Bó tay chấm com

 090910113948_dcsvnonline226[1]

 Hôm nay là ngày không bình thường. 10 giờ sáng tôi vào blog Ba Sàm mới biết  báo điện tử của ĐCSVN đưa tin Hải quân Trung Quốc diễn tập tại Bỉên Đông, giật mình liền lần theo đường link Ba Sàm dẫn vào xem, quả nhiên đúng.

Một cái tin rất bậy, nó khẳng định việc Hải quân Trung Quốc tập trận ở  Biển Đông như một lẽ đương nhiên “để bảo vệ tốt biên cương trên biển phía nam Tổ quốc” như lời Tư lệnh phó hạm đội Nam Hải đã nhấn mạnh. Cái biên cương mà ông ta nói có nhắc đến Hoàng Sa như một căn cứ quân sự của Trung Quốc. Một cái tin như vậy chỉ có mù mới không thấy nó nguy hiểm như thế nào khi đăng lên tờ báo Đảng.

            Tôi ngồi suy nghĩ rất lâu, rà xét thật kĩ xem đây có đúng là webssite báo Đảng không, chỉ sợ có kẻ giả mạo làm một webssite giống y chang báo Đảng thì sao. Chính tôi đã nhầm webssite báo Tổ quốc của Bộ 4T với webssite Tổ quốc của một tổ chức dân chủ gì gì đó ngoài biên giới. Sau hơn một giờ, gọi điện lung tung để hỏi và khẳng định đúng là webssite báo Đảng, tôi ngồi thừ, đắng ngắt.

 Việc TTXVN đưa tin ngư dân VN từ Hoàng Sa trở về lại nói từ Trung Quốc trở về chỉ là sơ suất đáng tiếc, việc trang web của Bộ Công thương đưa tin bà Khương Du khảng định Hoàng Sa, Trường Sa là của TQ cũng chỉ vì thói quan liêu và chủ quan “giao trứng cho Trung Quốc” như Huy Đức đã nói. Còn việc này là vì cái gì, không thể hiểu nổi.

10h 39 phút vẫn thấy tin này trên trang web báo Đảng, tôi quyết định đưa tin này. Đưa nhưng mà run, vì sợ có thể do hacker nó cài đặt, mình nói oan cho người ta tội nghiệp. Lại sợ có người qui kết, nói mình vờ đưa tin thế để tuyên truyền cho kẻ xấu, vì thế tôi thông báo với bà con chỉ đưa lên 4 tiếng là del, đúng 1h chiều tôi del liền. Về sau thì mới biết mình lầm, rất nhiều trang web đã đưa tin này, blog Ba Sàm còn khẳng định cái tin đó đã nằm trên trang web báo Đảng đã 4 ngày rồi, thật đau hơn hoạn.

Đến 2 giờ chiều Trương Duy Nhất gọi điện cho tôi, nói em vào trang web đó thì không thấy có nhưng vào theo đường link người ta gửi cho em thì vẫn thấy. Đến 5h chiều thì hầu như đường link cũng không còn.

Tôi ngồi hút hết một bao thuốc nghĩ mãi vẫn không ra tại làm sao người ta lại có thể sai lầm đến vậy. Nếu bảo quan liêu thì quan liêu kiểu gì mà chuyện nhậy cảm như thế lại có thể nhắm mắt post bừa? Nếu bảo là ngu thì không thể có cái ngu thậm tệ để đến nỗi người ta coi Hoàng Sa là đất của người ta mà mình cũng không biết?

Nếu kết tội thì kết tội như Bauxite Việt Nam : “đây là tội cố ý làm nhục quốc thể” thật không oan một chút nào. Nhưng thôi, tôi thuộc nhóm người không muốn kết tội ai, cứ coi đây là một sai lầm, dù là sai lầm nghiêm trọng thì cũng chỉ là sai lầm.

Đã sai lầm thì xin lỗi với bạn đọc sau khi anh đã del bài, nên nhớ bạn đọc ở đây là dân Việt ta, không thể không nói lời xin lỗi. Đợi đến giờ vẫn không thấy một lời xin lỗi nào. Không phải dân muốn nghe một lời xin lỗi cho sướng tai đâu, người ta muốn qua lời xin lỗi để biết chắc sai sót hay cố ý mà thôi.

Hay đây là quan điểm của bản báo? Nếu là quan điểm của bản báo thì cũng nói rõ quan điểm của mình cho dân Việt ta biết, tại sao del vẫn del, nói không chịu nói. Là sao thế nhỉ?

 Bó tay chấm com.

 

 

 

211 thoughts on “Bó tay chấm com

  1. _N_T_S_

    Đúng là Bó tay thật rùi… Không hiểu các ông đấy nhầm lẫn kiểu gì đây nhỉ??? Khó hiểu quá

  2. hoangngoc

    dạo này lắm chuyện bó tay của mình quá, mà toàn liên quan đến Tàu khựa, ko hiểu làm sao nữa

  3. Flan

    To bác Khuuviet:

    Mỗi lần mà bác bức xúc mà thơ ra thì mong bác cứ bức xúc suốt cho bà con nhờ! Thấy bà con hăng hái quá, cứ sợ họ bị tăng huyết áp… thì không có ai viết cho mà đọc. Bởi vậy lâu lâu phải có chút gì “tươi mát”, giải nhiệt, hạ hỏa hihihi
    ( em tự nguyện nhận làm chân tiếp khách, điếu đóm, rót rượu giúp Bọ Lập đây,nếu không có ai giành… hehehe)

  4. Khuu Viet

    Rất cảm ơn Bọ giữ nguyên văn cái còm của tôi và còn “phản hồi” bằng thơ nữa. Nhân tiện cũng xin cảm ơn hai bạn Flan và Hồng Chương đã có lời khen và than hộ tôi. Thật sự không dám làm thơ “Bút Tre” đâu Flan à; chỉ có điều bức xúc quá nên… phang đại mấy câu vậy thôii, may mà Bọ Lập cho lên mạng! “Mở hàng” như vậy là được nhiều rồi, mong có nhiều lần khác cũng thế. (Buổi tối mới có thời giờ ghé nhà các Bác, nên giờ này mới còm) Kính chúc quý vị sức khỏe.

  5. Tấn Định

    Kính Bọ Lập,
    Tôi có một đề nghị nhỏ thế này, Bọ Lập thấy chiều được thì chiều, mà không chiều được thì để đến đêm, hehe. Tôi đề nghị Bọ thay cái ảnh tác giả bài viết Bó tay chấm com ở đầu trang bằng một cái ảnh khác, ảnh gì cũng được, miễn là nhìn đừng quá dễ sợ như vậy. Tôi vốn bệnh tim, vào trang này lần nào cũng giật bắn cửa mình khi đụng phải cái ảnh ở đầu trang. Thật dễ sợ, có lẽ tổn thọ mất cả chục năm chứ chẳng chơi!
    Có ông bạn bảo khuyên Bọ thay vào đó cái ảnh gì dễ nhìn một chút, ảnh gì cũng được, ví dụ ảnh củ chuối hoặc bông hoa sói chẳng hạn. Tôi bảo cái đó là quyền của Bọ, chân dung Bọ thì Bọ muốn thay ảnh gì là quyền của Bọ. Có người lại nhận xét ảnh này chụp lúc nào mà chẳng thấy giống Bọ gì cả. Hay Bọ post nhầm ảnh. Huhuhu…

    1. Hồng Chương

      Ôi, biết bác đùa mà em cứ ngơ ngác không hiểu gì, cứ tưởng nói về cái avatar của bọ. Săm xoi avatar mãi.
      Đúng là nhiều khi ngu đột xuất.

  6. nguyen khang thien

    báo thanh niên bữa nay cũng xin lỗi độc giả không đăng vụ Hoàng Sa trường Sa nữa Bác Lập ạ!

  7. nguyenvantha

    Ông Lập , hãy để cho tôi cái Com này , nhe . Cảm ơn Ông .
    1. Cảm ơn 2 bạn Nam Linh và BB đã góp ý cho tôi thật thiện chí .
    2. Bạn Hồng Chương ạ , bạn đã thỏa mãn chưa , khi tôi đã nhờ NQL gửi anh cái Com Không Bỏ Dấu . Nói thật , tôi nghĩ anh là người thông minh , nhưng khi anh ” Bênh vực ” NQL , để ” suy ra tôi ” , chỉ vì tôi đã bỏ dấu , thì tôi chán quá .
    Tôi nghĩ , d/c là nhà Phê bình , thì tôi cho d/c …hưu hưu đấy.
    Cám ơn Ông , Ông Lập ạ .

    1. Hồng Chương

      Thật lòng xin lỗi bác NVT, có đùa bác tý thật.
      Thâm tâm tôi vẫn nể bác, thấy bác nhắc bài gì ở đâu là tôi mò đi xem ngay và đều thấy bác nói có lý. Nhưng bác cũng phải công nhận là giọng văn của bác hơi tự đắc và đôi khi xúc phạm người khác khi mà họ chưa đáng thế.
      Còn như cái còm này của bác thì rất vui vẻ ngay cả khi bác kháy tôi một chút.

      Hehe, tôi thì đang lĩnh lương hưu rồi.

    2. Dong

      Người trong nhà cả, truy ra khéo còn có họ nữa ấy chứ hai quan Bác. Bác NVT ơi bác gọi anh HC thế nào mà em suýt ngã : bạn HC, bạn thỏa mãn…, rồi Anh là người thông minh…., chợt chuyển sang Đ/C… . Và, cuối cùng chìa ngay cho anh HC cái ” quyết định ngừng thôi không hợp tác”, y như anh Huy Đức vừa nhận,
      Phải nói Bác Thà hóm thiệt. Chúc Bác khỏemãi.

    1. Hồng Chương

      Hôm bọ đi SG về bác TĐ có ghé chơi mà bọ không để ý.
      @bác TĐ: thủ trưởng biết em hưu rồi đúng không, kẻo bác NVT cho hưu quả nữa. hihi

  8. nguyenvantha

    1 /.Bat chuoc ong , cu hihihi cai da .
    Gia loi toi nhu the , nghia la ong HÈN rồi , thưa ông . Cung co nghia la , ong da XONG roi , theo moi nghia . Toi buon lam , khi buoc phai noi voi ong dieu nay . Toi ro rang the , ma ong bao khong hieu , la sao ?
    Neu ong biet xau ho khi tra loi toi the , toi hy vong ong con ” let let , quet quet ” ( theo nghia van chuong kich cot nay nọ ) duoc chut dinh . Nhung , phai biet xau ho co . Neu khong se vo phuong .
    Hiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii.
    2/ Bác nguyenvantha đã viết sâu xa lại còn không bỏ dấu thì ai dám hiểu bác. Hiểu sai mà récòm bác giận bỏ mẹ.

    MB với NC đang giận nhau vì chuyện hiểu nhầm còm viết không dấu đấy.

    Bởi: Hồng Chương ngày 10.09.2009
    lúc 9:11 sáng
    3/ Cái còm của bac nguyenvantha đọc ai mà chẳng hiểu, nhưng bác ơi, chẳng biết bác và bọ Lập có chuyện chi nhưng bác nên còm sao cho phải nhẽ để con cháu, anh em còn học tập chứ như thể riêng tư, căng thẳng quá bác ạ…
    Bởi: NamLinh ngày 10.09.2009
    lúc 10:28 sáng
    4/ Bác Nguyenvantha nên viết có dấu để bà con đọc cho dễ, tránh hiểu lầm vì tiếng Việt ta rất giàu và đẹp mà!
    Tôi tán thành ý kiến của bạn .
    5/ Nghe nhoi bac khuyen toi ” khoan hay lo xa ” , ben doc lai bai cua bac , thi ” phat hien ” ra cau :

    ” Không phải dân muốn nghe một lời xin lỗi cho sướng tai đâu, người ta muốn qua lời xin lỗi để biết chắc sai sót hay cố ý mà thôi ” .
    Thì ra , ông ” Đểu ” that . Vì : Ông da giễu tôi cái sự xa – gần … ; vì ông đã ” bắt ” người ta ỉa , nhưng cấm đái … để rồi phát minh ra cái ứng xử ” Xin lỗi vì tôi đã cố ý ” !!! .
    Bái phục ông ” Bo tay cham com ” .
    Ông khỏe nhé .
    Mà lạ , cái sự Tày đình thế này mà chẳng thấy mấy anh chàng như Nguyen Hòa , Pham Xuan Nguyen , Tran Manh Hao , chu Le Thieu Nhon… véo von gì nhỉ . Lạ . Thế nên thương anh Tạo qúa . Thơ – Nhạc thế , mà cứ Cảm với Luận thời cuộc thế , thì liệu một ngày múc 1 thìa óc có đủ ?…
    Chao Ong .

    Kính gửi Nhà Văn Nguyễn Quang Lập .
    Gửi các anh và chị : Hồng Chương , Nam Linh , BB :
    1/ . Thể theo nguyện vọng của các anh chị , tôi xin được không bỏ dấu – dù quá mất thời gian :
    ” Com 1 ” của tôi thế này :

    1. Mèo Bự

      Mấy ngày bận quá, không vào được nhà bọ, MB bỏ mất một cơ hội vàng để trổ tài.
      Tiếc thay tiếc thay !!!

  9. Flan

    To HC:

    Rằng hay thì thật là hay
    Nhưng nghe vẫn biết thiếu ngòi bút lông

    hihihi thơ em biến thành thơ con cóc rùi

  10. Flan

    To MG:
    Người ta du kích sông Lô/Tui đây ngồi bếp nướng ngô cháy đầm. Chú thích: đầm là váy, quê Bọ gọi là cái mấn hay sao ấy!
    ——–
    Hay hay hay, vỗ tay …MG mần thơ hay rứa, cứ tưởng MG chỉ có biết rình ..tem thôi chớ

    Thôi thì đáp lại:

    Mấy anh bàn chuyện Tây, Tàu.
    Em đây chỉ muốn cơm Tàu , nhà Tây.

    To mấy anh Bọ, HC, Phil:

    “Chồng em ” không có vô đọc còm đâu nhưng vì em đứng trên lập trường quan điểm là không nói xấu người vắng mặt , nghe nó không ” fair play”. Chứ chồng thì nói thẳng trực diện mà “nó” còn chưa chịu nghe cho… nữa dùng thơ ví von … không hiệu quả hihihi

  11. Thấy trời hành đạo

    Xin thông băo để các bác biết, cách đây ít hôm, ông Đào Duy Quát đã được nhận Huân chương Độc lập hạng II vì những “đóng góp to lớn” của mình cho sự nghiệp cách mạng. Cùng thời gian đó, GS. VS Nguyễn Văn Hiệu, 3 khóa UV TW, 4 nhiệm kỳ QH, Giải thưởng LÊ NIN về khoa học. Viện sỹ viện Hàn lâm thế giới thứ ba… cũng chỉ được có Độc lập I. Nếu như cộng cả “thành tích” đăng tin TRUNG QUỐC TẬP TRẬN, biết đâu bác Quát chả lên Độc lập I

  12. Flan

    Bác Nguyễn Trọng Tạo viết cũng hay mà cay như ớt …( tui khoái chỗ mở ngoặc “chắc Sứ quán TQ không có công hàm phản đối).

  13. nguyenvantha

    Bat chuoc ong , cu hihihi cai da .
    Gia loi toi nhu the , nghia la ong HÈN rồi , thưa ông . Cung co nghia la , ong da XONG roi , theo moi nghia . Toi buon lam , khi buoc phai noi voi ong dieu nay . Toi ro rang the , ma ong bao khong hieu , la sao ?
    Neu ong biet xau ho khi tra loi toi the , toi hy vong ong con ” let let , quet quet ” ( theo nghia van chuong kich cot nay nọ ) duoc chut dinh . Nhung , phai biet xau ho co . Neu khong se vo phuong .
    Hiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii.

    1. Hồng Chương

      Bác nguyenvantha đã viết sâu xa lại còn không bỏ dấu thì ai dám hiểu bác. Hiểu sai mà récòm bác giận bỏ mẹ.

      MB với NC đang giận nhau vì chuyện hiểu nhầm còm viết không dấu đấy.

    2. NamLinh

      Cái còm của bac nguyenvantha đọc ai mà chẳng hiểu, nhưng bác ơi, chẳng biết bác và bọ Lập có chuyện chi nhưng bác nên còm sao cho phải nhẽ để con cháu, anh em còn học tập chứ như thể riêng tư, căng thẳng quá bác ạ…

    3. BB

      Bác Nguyenvantha nên viết có dấu để bà con đọc cho dễ, tránh hiểu lầm vì tiếng Việt ta rất giàu và đẹp mà!

      Tôi tán thành ý kiến của bạn Nam Linh.

    4. Hồng Chương

      @NamLinh:
      Thế là Nam Linh chưa đọc cái còm ngay dưới đây (còm trước) của bác nguyenvantha rồi. Tôi nghĩ bọ không có chuyện chi cả, nhưng bác ấy còm không dấu ai dám ré. MB mà dịch ra thì Nam Linh sẽ không dám nói là “ ai mà chẳng hiểu đâu” hehe, vd đoạn cuối:

      Thọ – Nhắc thế, mà cụ Cầm với Luận thôi cuộc thế, thì liệu mỗi ngày múc 1 thìa ốc có đủ?
      (chỉ láng máng đoán là ông Hữu Thọ nhắc nhở cụ Cầm(?) và bác Luận(?) chuyện gì đó…)

    5. NamLinh

      Bác Hồng Chương ơi, em đọc cái còm này của bác nguyenvantha rồi, có lẽ bác HC dịch chưa đúng rồi, theo em thì đoạn đó là:…thế nên, thương anh Tạo quá. Thơ – Nhạc thế mà cứ Căm với Luận thời cuộc thế, thì liệu mỗi ngày múc một thìa óc có đủ?… Chứ chắc không phải như bác hiểu đâu.
      Ý em nói với bác nguyenvantha là cái còm bác nói riêng với bọ Lập kìa…
      Chúc bác khỏe và có nhiều còm hay ạ…

  14. trần hoàng

    Tớ có sáng kiến thế này bọ Lập nghe thử. Sáng thứ ba hàng tuần Ban Tuyên giáo (mà chú Quát từng là phó ban-hướng-tới-trưởng-ban)vẫn gọi các báo lên chỉ bảo. Thứ ba tuần tới thay vì kiểm điểm, bắt chú Quát đứng lên hô đúng 100 lần “Hoàng Sa-Trường Sa là của Việt Nam”mới cho ngồi xuống…

  15. nguyenvantha

    Nghe nhoi bac khuyen toi ” khoan hay lo xa ” , ben doc lai bai cua bac , thi ” phat hien ” ra cau :

    ” Không phải dân muốn nghe một lời xin lỗi cho sướng tai đâu, người ta muốn qua lời xin lỗi để biết chắc sai sót hay cố ý mà thôi ” .
    Thi ra , ong ” Đểu ” that . Vi : Ong da gieu toi cai su xa – gan … ; vi ong da ” bat ” nguoi ta ỉa , nhung cam đái … de roi phat minh ra cai loi ung xu ” Xin loi vi toi da co y ” !!! .
    Bai phuc ong ” Bo tay cham com ” .
    Ong khoe nhe .
    Ma la , cai su Tay dinh the nay ma chang thay may chang nhu Nguyen Hòa , Pham Xuan Nguyen , Tran Manh Hao , chu Le Thieu Nhon… veo von gi nhi . La. The nen , thuong anh Tao qua . Tho – Nhac the , ma cu Cam voi Luan thoi cuoc the , thi lieu moi ngay muc 1 thia oc co du ? …
    Chao Ong .

  16. Dong

    Lỗi ? Vâng, đã có một cái lỗi. Thế là hài lòng bà con rồi chứ gì ! Khi nào họ không chịu nhận lỗi, thì ta mới kêu rêu là không chịu phê và tự phê, là hèn nhát… Còn bây giờ họ nhận là có lỗi rồi.
    Lỗi kỹ thuật : Đúng quá rồi còn gì.
    Không ngờ chiếu rượu QC lại ” máy móc” như thế. Kỹ thuật ở đây không dơn thuần là chuyện máy móc bị treo, bị chạm chập… Kỹ thuật nó mang nghĩa rộng, hầu hết mọi hoat dộng trong đời sống đều có dính tới kỹ thuật :
    – Kỹ thuật vô tuyến điện. ( Bọ biết rỗ )
    – Kỹ thuật thắt ống dẫn tinh có thể là nguyên nhân gây ra đột biến nhiễm sắc thể ở tinh trùng. Giả thiết ni Phil và anh SH có nghe từ Thái Lan.
    – Kỹ thuật đàm phán ngoại thương ( Tui có nghe qua )
    Đây, lỗi của Báo Đảng vừa rồi nằm ở đây :
    – Kỹ Thuật Lãnh Đạo và Tổ Chức Công Việc.
    Trong đó có các phần :
    *Kỹ năng Hoạch định
    …..
    *Phát triển đội ngũ – huấn luyện – hướng dẫn
    *Xây dựng quan hệ – tạo ảnh hưởng
    ….
    *Giải quyết vấn đề và ra quyết định

    Đó, rõ ràng sự cố vừa qua là “lỗi kỹ thuật” : Tuyển dụng sai, giao việc không đúng người . kiểm tra không chặt chẽ… là lỗi kỹ thuật chứ còn gì ?

  17. Pingback: Báo Đảng trả lời: Do lỗi về kĩ thuật thôi, không có vấn đề gì cả, nhá! : talawas blog

  18. an mo

    — Tại sao báo Đảng …?
    “Đã bảo là Chỉ Sai Lầm Kỹ Thuật ! Thôi nhá ! ”
    — Thế Quan điểm Lập Trường ?
    — “Đúng cả đấy ! Thôi nhá ”
    — Đúng cả đấy, là sao ạ?
    — Trung quốc họ bảo thế , Ta cũng làm như thế . Thôi nhá !
    — Chừng nào thôi nhỉ ?
    — Thôi là thôi thế chó nào được !
    — Thôi nhá !
    — Ừ, thôi nhá …
    ====================

  19. Khuu Viet

    Ghé thăm chiếu rượu của ông,
    nghe nhiều…”dân nhậu” đồng lòng xôn xao,
    mới hay có chuyện…tào lao
    đăng trên báo Đảng. Ôi, sao thế này?
    hay là… uống quá nên say,
    cho đăng mà chẳng thèm quay lại nhìn?
    cho nên “nó” mới chình ình
    dăm ngày trên báo Đảng mình, xem chơi!
    báo Đảng định hướng dân tôi
    mà còn như thế – thôi rồi bọ ơi!
    mặc áo yêu nước thì mời
    lên đồn “làm việc” – ngồi… chơi mấy ngày!
    còn báo “xữ lý” sao đây?
    hay do… say xỉn – nhẹ tay thôi mà!
    Các bác đừng quá phiền hà,
    kẻo bọn quậy phá bàn ra, tán vào!
    *Thường ghé thăm chiếu rượu của bọ, nhưng đây là lần đầu tiên tôi gửi “còm”, mà lại bằng thơ con cóc! Có điều gì không phải bọ thông cảm cho nhé. Bọ cứ tự nhiên biên tập lại cái còm này nếu cần thiết, hoặc/ xóa đi nếu bọ ngại va chạm/ chỉ giáo cho vài điều. Chỉ cần gửi cho cái phản hồi qua email của tôi là vinh dự lắm rồi! Đa tạ bọ nhé.

  20. Kesai

    Ha ha như vậy là ba năm rõ mười rùi đấy nhá!
    Thủ phạm là do thằng cu Kỹ thuật gây ra!

    Thế thì thằng kỹ thuật (then chốt) phen này có chạy đằng trời?

    Chắc lại nhập các thiết bị dỏm của nước “lạ” nào đó chăng?

    Hay nhập máy cũ, đem tân trang (mông má) lại thành máy mới? để ăn chênh lệch (như kiểu mua tàu tuần tra cũ của đám Hải quan năm nào ha?)

    Thằng cu kỹ thuật đến là to gan dám ca ngợi cuộc diễn tập của Trung Hoa trên đất của ông hàng xóm (Việt Nam) mà lại xưng xưng nói rằng: ”Bất kể là binh sĩ hộ tống hàng hay binh sĩ bảo vệ đảo, đều có chung một sứ mệnh đó là bảo vệ lợi ích quốc gia, hy vọng các binh sĩ tập luyện để bảo vệ tốt biên cương trên biển phía nam Tổ quốc”.

    Vậy mong Bộ Khoa Học Công Nghệ đề nghị cho thằng cu kỹ thuật “thôi chức” ở cơ quan ngôn luận của Đảng. Vì đã làm mất uy tín của bản báo và làm giảm lòng tin của qúi độc giả xa gần!

    Viết đến đây thì có thằng hàng xóm sang rỉ tai nói nhỏ: “báo của bác Quát ít người coi qúa” nên anh cu kỹ thuật buồn mà bày ra cái trò này, để bà con vào ngó cho đông, để có thành tích mà báo cáo tổng kết thôi mừ chứ có gì là quan trọng đâu.

    Nói như bà ý tá với ả mũm mĩm ấy! “…, quên dao thì lại mổ bụng lấy dao ra, (…..) chết thì chôn, bình thường thôi mà. hà hà hà

  21. Sao Hồng

    “Theo ông Tiết Lực, mặc dù vấn đề biển Đông hiện nay không thể giải quyết bằng vũ lực, nhưng Trung Quốc vẫn phải có một lực lượng quân sự đủ mạnh để có thể giải quyết tranh chấp khi cần thiết, đặc biệt trong tình huống Trung Quốc tự tiến hành khai thác dầu, khí tại khu vực Trường Sa”.
    ****
    Đố Bọ@…và bà con, tui trích câu ni từ…lộ mô ????

    He he… từ báo Đảng cả đấy ! Đăng
    Tiêu đề của nó là “Chuyên gia Trung quốc kiến nghị về việc 5 nước, một bên cùng tổ chức khai thác tài nguyên biển Đông-Trường Sa” đăng mới có 20 chục ngày thôi !
    15:02 | 29/08/2009

    ( http://www.cpv.org.vn/cpv/Modules/News/NewsDetail.aspx?co_id=30692&cn_id=357947 )
    ?????????????????????
    ****
    He he…. LỖI KỶ THUẬT CÓ HỆ THỐNG !
    Chuyến ni thằng CHA KỶ THUẬT toi rồi !
    LỖI HỆ THỐNG rồi bà con ạ !

  22. nguyencongtu

    Em thấy sự nghiệp giáo dục VN chắc bác N T Nhân còn phải cải cách gian nan lắm Bọ ơi!
    Hôm nay thì 1 ông trực điện thoại cho Điện tử Đảng CSVN trả lời kém văn hóa như vậy và trước đây thì 1 nhân viên văn phòng chính phủ có thư phúc đáp cho GS nguyễn Huệ Chi …thấy ghê quá!
    1 là họ đã ngồi nhầm chỗ.
    2 là họ được giáo dục chẳng ra sao cả!

  23. Pingback: Tin 9-9-2009 « BA SÀM

  24. ĐLinh

    To Sao Hồng
    Em nói có sai đâu: lại bình thường thôi mà!
    “cái này là do lỗi về KỸ THUẬT thôi, không có vấn đề gì cả, nhá. Rồi… rồi.”

    1. Sao Hồng

      To Đlinh@… he he… dĩ nhiên là lỗi KỶ THUẬT rồi !
      Hổng nhẽ “Cơ chế kiểm soát mạng ở TQ” nó vươn vòi sang tận website của đảng ta à ? Có 6 blogger bên Tàu đưa tin và bình luận vụ án hiếp dâm liên qua đến nhà chức trách thê là bị CA TQ cho vô nhà đá hồi tháng 7! Sau đó 3 blogger Việt lại bị bắt vì khẳng định chủ quyền HS-TS. Hổng lẽ công an Trung Quốc sang tận Việt Nam làm việc ???
      ( http://www.bbc.co.uk/vietnamese/world/2009/09/090907_china_online_control.shtml )

      Hôm thứ hai đầu tuần (07/9) đọc thấy cái “cơ chế” đó tui mới tự hỏi như rứa !
      Tài thật ! Tài thật ! Tiên sư anh… TÀO THÁO ! Tiên sư anh công an … TQ ! he he..

  25. Sao Hồng

    To Bọ và bà con tham gia chiếu riệU Quê Choa …
    Rồi nha ! Báo điện tử ĐCSVN vừa trả lời cho đại diện cộng đồng bloggers là Hoa Phạm rồi tề..
    Túm lại là sắp tới thằng KỶ THUẬT sẽ chịu KỶ LUẬT he he…
    *****
    Trả lời của trang Điện tử Đảng CSVN về sự việc gây công phẫn trong dư luận

    Vừa qua, Blogger Hoa Phạm đã gọi điện hỏi về lý do tại sao trang Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đăng một tin rất bậy bạ, đứng trên lập trường Trung Nam Hải mà đưa tin về cuộc tập trận của Hải quân Trung Quốc trên quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Đầu dây kia là những câu trả lời ngắn và kẻ cả. Chưa nói giọng trả lời rõ ra giọng của người chưa qua một khóa đào tạo về văn hóa ứng xử của người làm báo, chỉ cái việc đổ lỗi tất cả cho KỸ THUẬT cũng đã thật khôi hài. Người nghe không hiểu KỸ THUẬT là cái thứ người gì, mặt mũi nó thế nào mà lại ngu ngốc đến mức không hiểu rằng Hoàng Sa và Trường Sa là thuộc chủ quyền của ai.

    Nếu thế, Bauxite Việt Nam xin đề nghị trang Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phải thi hành kỷ luật thật nặng tên KỸ THUẬT của quý mạng, và quyết định kỷ luật phải được công bố công khai, vì chính hắn đã làm nhục quốc thể, không những thế hắn còn mạo phạm đến uy danh cái Đảng mà quý mạng tận tình phục vụ.

    Dưới đây là toàn bộ cuộc đàm thoại ngắn:

    Xin bấm vào đây để nghe: Báo Điện tử Đảng CS Việt Nam trả lời Hoa Phạm ngày 8-9-2009

    – A lô.

    – Dạ thưa, có phải đây là báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam không à?

    – (Lớn giọng) Đúng rồi!

    – Dạ thưa anh, tôi có một câu hỏi là vừa qua báo Điện tử Đảng CSVN có đăng bài “Hải quân TQ diễn tập tại Biển Đông” và hiện nay bài này đã bị rút xuống, có thể cho biết là tại sao lại bị rút xuống không à?

    – À không, cái này là do lỗi về KỸ THUẬT thôi, chứ bài này là là do KỸ THUẬT nhầm lẫn thôi chứ không có vấn đề gì cả. Ừ nhá!

    – Nhưng mà có thể hỏi là tại sao bài này lại được đăng lên báo Đảng CSVN với cái lập trường của Trung Quốc không à?

    – Không, cái này là do lỗi về KỸ THUẬT thôi, không có vấn đề gì cả, nhá. Rồi… rồi.

    Bauxite Việt Nam
    ( http://bauxitevietnam.info/c/8090.html )

    1. Anh Dũng

      HI…HI, người ta trả lời thế là đúng đấy. Bởi vì chưa biết người hỏi là ai cơ mà: gián điệp hay dân thường, phục vụ cho quốc gia nào, theo tư tưởng nào,…?

  26. ĐLinh

    Tôi đọc xong, cười tủm tỉm, nói bình thường thôi mà, chót post thì del, có gì đâu. Sai thì sửa, chửa thì đẻ, chết thì chôn, bình thường thôi mà.
    May mà chưa thấy bác nào lăn đùng ra, bất tỉnh nhân sự.
    Rồi các bác xem: Lại Bình thường thôi mà

  27. Hoang Duong

    Cũng dễ hiểu sao lại như thế?
    Người ấy cũng chỉ là con ông cháu cha nhận vào làm trong các cơ quan nhà nước như những đơn vị khác. Lấy sự thân quen cho sự học thật.
    Vậy nên khi đụng phải vấn đề gì cũng không biết. mãi rồi cái kim trong bọc cũng có ngày tòi đuôi ra.

  28. truongmo

    Ua chầu, lâu rồi mới lại ghé thăm được chiếu rượu của Bọ, thấy đông vui quá hè. Nhưng mà đọc cái tin bài ni thì lại …rầu thuí ruột.

    Bọ khỏe nhé. Hôm nao rảnh rỗi lại xuống Linh đàm rước Bọ uống bia hơi nhé.

  29. Pingback: Rất nhiều phản ứng về lỗi của trang web ĐCSVN « Dương Minh

  30. Kesai

    Xung quanh bài báo trên trang Điện tử Đảng CSVN: Kỷ luật ai? Khen thưởng ai?

    Cách đây 13 năm, báo Thương mại in quảng cáo có hình bản đồ Việt Nam màu vàng, và vô tình tô màu đảo Hải Nam của Trung Quốc cũng màu vàng, lập tức Tổng biên tập bị cách chức. Trước khi bị cách chức, TBT báo có điện cho tôi nhờ cầu cứu Bộ trưởng VH&TT vì biết tôi có thân quen. Đêm đó từ Lạng Sơn, tôi điện cho Bộ trưởng, nói rằng, anh cũng đã từng làm báo, hẳn cũng có sơ suất không ngờ như vậy; nhưng Bộ trưởng bảo Sứ quán TQ đã có công hàm phản đối, nên không thể cho qua được. Tôi thở dài đến nghẹt thở.

    Tháng 5 vừa qua, các blogger phát hiện trên một website thuộc Bộ Công thương, với tên miền Chính phủ Việt Nam, đưa tin khẳng định chủ quyền Tây Sa (tức Hoàng Sa) là của Trung Quốc, nhưng rồi thấy cũng không có kỷ luật bất cứ ai (chắc Sứ quán TQ không có công hàm phản đối).

    Tháng 8.2009. Thông tấn xã Việt Nam đưa tin “25 ngư dân Quảng Ngãi đã từ Trung Quốc trở về” mà thực chất là 25 ngư dân này bị giữ ở Hoàng Sa là đảo của Việt Nam. Vậy là TTXVN đã coi Hoàng Sa là của TQ? Nhưng cũng không thấy ai bị kỷ luật gì (chắc Sứ quán TQ không có công hàm phản đối).

    (Nguyễn Trọng Tạo)

    1. Dong

      Vậy mới thấy người ta trân trọng và gìn giữ như thế nào chủ quyền lãnh thổ của mình. Một quảng cáo, chẳng phải tài liệu chính thức gì, cũng chẳng ai coi đó là một tấm bản đồ. Vậy mà họ quyết liệt phản dối, đòi có biện pháp, hành động cụ thể.
      Ai có thời gian cứ theo dõi tranh chấp Nhật Bản và Nga, trong bao nhiêu năm, cứ có dịp là Nhật bản họ lên tiếng đòi chủ quyền một số hòn đảo trong quần đảo Kuril, đòi dai dẳng, đòi không khoan nhượng và bất cứ lúc nào ngồi lại với nhau là lại đòi. Cảm giác là, họ luôn luôn coi vấn đề đó là nóng, nguội cũng phải “hâm” lên cho nó nóng. Các thương nhân làm ăn với nhau cứ làm ăn, nhà nước đòi cứ đói, không phải ” tôn trọng” tình này tình nọ gì hết, không có chuyện 10 chữ vàng 20 chữ bạc gì hết. Đòi là đòi.
      Ta thì hết sơ hở này đến sơ hở khác. Nam du, rồi nay biên giới cực nam tổ quốc…Họ cắm mốc đất họ kéo dài đến tận bàn thờ nhà mình rồi mà không la lên. La làng, đó là chiêu mà một đứa nhỏ 5 tuổi cũng biết làm khi bị một thằng lớn hơn đe dọa, ăn hiếp.
      Bí bách thật .

  31. VanDoan

    Hôm nay bọ Lập đãi bà con rượu Mao Đài hay sao mà mới “uống” có vài chung CÒM đã thấy người nóng ran, bình thường em(cháu) rất ngại nay có chút hơi men xin đố bọ rằng:Ông PGS-TS WOAT là người nước nào ?
    Có 3 lựa chọn :
    A – Nước Vệ
    B – Nước Lạ
    C – Người cỏi trên
    Bọ có 3 quyền trợ giúp
    1 – Gọi điện thoại cho …… ông í
    2 – Hỏi ý kiến ……….. Ngọc Hoàng
    3 – ….. Không thèm trả lời
    Đố xong dzọt lẹ ,lở bọ đố ngược lại em (cháu) nói ngọng các bác cười chê

  32. hihihehe

    Blog QC của Bọ Lập vui dữ hè. Vừa bàn luận vừa có rượu uống. Hôm ni mấy bác uống có cảm thấy ngon không hay chỉ thấy cay và đắng?
    Cái bài viết trên của Bọ đọc thấy nó nhẹ nhàng nhưng cương quyết lắm. Dưng văn hóa ta mà bảo “người lớn” nói sorry với “trẻ con” thì khó quá. Sợ “người lớn” không chịu nói sorry sorry mô, nói rứa ngại với “trẻ con” lắm dù biết là sai sờ sờ ra rồi đó. Bọ Lập làm khó cho “người lớn” quá!

  33. tata

    – Nác mô có mạ nác nớ, như VN ta thì có mạ VN, Malaysia có Mạ Malai, Brunay co Mạ Brunay, Philipine có Mạ Pilipin. Bây giờ cả 4 mạ của 4 quốc gia (nằm trong tầm liếm của TQ) khoác tay nhau đứng lên cho bọ Trung nam hải liếm thoả thích, khi nớ các mạ ta chỉ cần lấy kéo cắt cái xoẹt là đứt ngay cái lưỡi của bọ Trung nam hải. Đó là một cách nờ.
    – Làm đơn mời ông bạn Bắc Triều Tiên qua ta phối hợp tập trận chung trên biển Đông rồi mần thử vài trái tầm xa hay tầm trung chi đó cũng được, xem thử ra răng, nhà cái anh Bắc Triều cũng to gan lớn mật lắm đó, nỏ sợ ai mô. Đó là cách thứ 2 nờ.
    Ua làng, ua làng, Chiếu rượu của bọ ai còn cao kiến chi nũa không thì góp ý cho nhà cầm quyền để ứng xử mau mau mau mau….

  34. bachduongqt3065

    “…Đã sai lầm thì xin lỗi với bạn đọc sau khi anh đã del bài, nên nhớ bạn đọc ở đây là dân Việt ta, không thể không nói lời xin lỗi. Đợi đến giờ vẫn không thấy một lời xin lỗi nào. Không phải dân muốn nghe một lời xin lỗi cho sướng tai đâu, người ta muốn qua lời xin lỗi để biết chắc sai sót hay cố ý mà thôi…”

    Chào anh QL ! BD Dất trí cao với lời nói trên, QT yêu thương đang có ” HỘI THẢO KHOA HỌC QUỐC TẾ VỀ QUAN HỆ ĐẶC BIỆT VIỆT NAM – LÀO ”
    Nếu khó quá để em hỏi cụ Phan..cụ Tô..cụ Trương , chắc sẽ rõ nhiều chuyện anh hỉ ? (^_^)

    1. NGUYỄN QUANG LẬP Post author

      QT yêu thương đang có ” HỘI THẢO KHOA HỌC QUỐC TẾ VỀ QUAN HỆ ĐẶC BIỆT VIỆT NAM – LÀO ”- ok, hội thảo ấy rất hay, rất cần BD ạ. QT ngày càng có những hoạt động đi vào thực chất hơn, mừng.

    2. bachduongqt3065

      ” ok, hội thảo ấy rất hay, rất cần BD ạ. QT ngày càng có những hoạt động đi vào thực chất hơn, mừng.”

      Chào anh QL ! Dư lời anh nói, BD Dất trí cái rụp (~_~) HiHi
      Bác Hồ vị cha già kính yêu của chúng ta đã từng nói rồi mà :

      Thương nhau mấy núi cũng trèo,
      Mấy sông cũng lội, mấy đèo cũng qua,
      Việt – Lào hai nước chúng ta,
      Tình sâu hơn nước Hồng Hà – Cửu Long.

  35. Rau Sang

    Bọ Lập ơi, vừa đi tập huấn ngiệp vụ xuất bản về trong đó bác Kiểm Cục trưởng có một chuyên đề về các vấn đề nhạy cảm trong công tác xuất bản và lưu ý biên tập viên các nhà cần có có bản lĩnh và nhạy bén nghề nghiệp trong việc làm bã đỡ cho các xuất bản phẩm. Bọn chúng em nếu cứ dính một phốt cứ là toi “nghề” ấy thế mà các bác làm bên báo Đảng (điện tử) lại “đấu tranh’ chủ quyền của nước lạ là sao? Bất gì vì một lý do gì thì cũng phải có lời xin lỗi nhân dân và nói rõ lý do chứ. Bằng không thì làm sao mà hô hào nhân dân đấu tranh cho chủ quyền quốc gia được. Nếu không có bất kỳ phản ứng nào của vụ này mà người chịu trách nhiệm là bác Quát thì nhân dân họ mất nốt phần niềm tin còn lại lắm bác Quát ạ.

  36. ngườilàngcốm

    Bọ Lập vào blog Ba Sàm mới biết báo điện tử của ĐCSVN đưa tin HẢI QUÂN TRUNG QUỐC DIỄN TẬP Ở BIỂN ĐÔNG, giật mình liền lần theo đường link Ba Sàm dẫn vào xem, quả nhiên đúng. Sau một hồi ngồi suy nghĩ rất lâu, rà xét thật kĩ xem đây có đúng là webssite báo Đảng không, chỉ sợ có kẻ giả mạo, bọ mới dám quyết định đưa tin này.

    Thì đây là lời bình của chính Ba Sàm: Ha ha! “Cậu NẬP có biết tớ tên nà … QUÁT không đấy nhẩy? Muốn tớ quát cho một trận không mà dám náo bẩu tớ phải xin nỗi hử? Nại còn lém ảnh tớ nên mạng nà nàm sao?”

    (anhbasam.wordpress.com/-9-9-2007)

  37. NamLinh

    Chết thật rồi cac bác ơi, chết thật rồi Bọ Lập ơi…
    Phản động “nó” vào tận bộ phận phát ngôn của cơ quan đầu não rồi, giờ thì khỏi cần phải nghi ngờ là nó “xúi bẩy, giật dây” ai nữa nhé!!!
    Em thấy Bọ từ nay cũng nên cảnh giác hơn, nó mà chui vào nhà Bọ rồi post bài kiểu như thế thì chắc bọn em buồn lắm vì không được thi thoảng làm “chén” với Bọ đâu nha….
    Huu huuuu…bắt đầu run từ đây rồi…

  38. tanloc555

    Chào Bọ. Sáng hôm qua đọc entry của Bọ tui cũng giật mình, tạm xếp công việc để truy cập vào các nơi, quả tình thấy đúng như Bọ đã nêu. 11g30 tui ngồi thừ người ra mà không biết phải nói chi. Trong đầu cũng nghĩ hay là bọn hacker nó phá. Cho đến bây giờ dù bận việc nhưng cũng có ý lắng nghe xem có ai đính chính hoặc xịn lỗi gì không mà NỎ CHỘ CHI CẢ.
    Thiệt là … Răng rứa hè ???

    1. NamLinh

      Bọ ơi, Bọ về U Minh hay Nghĩa Hưng – Nam Định sẽ thấy đơm đó ngọn tre, chăng lưới giữa trời mà là nghề kiếm sốngẳhn hoi đó nha….

  39. K.Hâm

    Những chuyện kiểu này giờ em hết xúc động rồi! Cứ lâu lâu các bác ấy lại làm 1 phát có lợi cho hàng xóm! Mà rồi cũng chẳng chết thằng “Tây” nào! Chỉ có TA là chết thôi!
    Nói thật với anh, em ước gì giờ em được là người của nhà hàng xóm. Vì thấy người ta cũng máu đỏ da vàng. Cũng tôn thờ 1 chủ nghĩa và 1 tư tưởng như nhà mình mà sao hàng xóm nó giỏi quá! Tìm hiểu v/v nó ” bình định” phi châu mà em tiếc cho bao nhiêu công sức nhà mình biết bao năm đưa người qua châu phi giúp dân trồng lúa và…hết. Giờ hàng xóm qua oánh khoáng sản ào ào.
    Giờ mà có bác nào làm cái hội nghị Diên Đỏ là em bỏ phiếu ” nhập tống” ngay ạ! Lúc đó sướng. Vạn lý trường thành cũng còn thuộc về em thì mấy cái hoàng sa khỏi lo đòi gì ráo cho mệt! Lại thêm cái lợi nữa là lúc đó em là người thiểu số! Như vậy thì Trung Nguyên phải có nghĩa vụ ưu tiên cho người thiểu số là em. Lợi quá còn gì!
    Đề nghị ” Nhập tống- nhập tống- nhập tống”!

  40. Hồng Chương

    Đúng ngày báo chí Việt nam 21/6, tạp bút “Những chú lính ở sân ga” của Dạ Ngân trên báo Phụ nữ Tp HCM, viết về những anh lính hải quân trẻ, nhưng ảnh minh họa lại là lính hải quân Trung Quốc (hạm đội khỉ gì đó). Ai nhìn vào cũng biết ngay là lính Tầu.
    Và tờ báo ấy đã phát hành rộng rãi, còn trên trang điện tử thì người ta thay bằng tấm ảnh khác. Vụ này xôn xao,nhưng rồi cũng ngậm miệng và chẳng thấy ai bị sao.

    Không biết Bọ có nhớ vụ này không?

    Tại sao có một sự nhầm lẫn liên tục mà toàn về một đề tài liên quan tới biển đảo? Không thể không suy nghĩ.

    1. Hồng Chương

      Tôi thiên về âm mưu phá hoại (kiểu như hacker tàu). Bọ đừng tin chi lắm vào cái an ninh của trang web ĐCS, đừng tin.
      Nhưng dù là vì cái gì thì cũng nói cho bà con một tiếng.

      Mạng của Bộ QP Mỹ bị xâm nhập mà nó còn la làng chớ có chi mà xấu hổ. La lên cho bà con biết mà cảnh giác.
      Mà la cho đúng.

  41. Flan

    Ôi sao mà tui khoái cái không khí tranh luận trên chiếu rượu này quá. Anh nào nói cũng hay, ý tứ rành mạch, khúc chiết, trích dẫn cũng giỏi, nguồn nào ra nguồn đó. Thôi tui xin làm Mẹ Đốp lăng xăng trải chiếu, rót rượu, chặt đầu gà …mời các bác ( có điều tui thường đến trễ, trong lúc chờ đợi các bác cứ tạm lót guốc ngồi trước) hahaha

    Đọc xong tui bỗng thấy “ngậm ngùi”:

    Chồng người du kích Sông Lô
    Chồng em ngồi bếp nướng ngô cháy quần

    ( “Chồng” đây có nghĩa là em đây, không phải chồng em đâu mừ hihihi )

    1. meogia

      @FLan: Thế thì sửa là: Người ta du kích sông Lô/Tui đây ngồi bếp nướng ngô cháy đầm. Chú thích: đầm là váy, quê Bọ gọi là cái mấn hay sao ấy!

  42. Tom

    Cái bài đó chính xác là đã đăng, tom có nghe 1 đoạn PV cha nào ở site ĐCSVN thì chả bảo là sai sót kỹ thuật. Quy trình post bài lên 1 trang web có phải như post lên blog Quê Choa đâu mà sơ sót, cũng phải qua biên tập, duyện đăng… Nếu có trình độ “nhạy cảm chính trị” cỡ sơ cấp Marx – Lê Nin như Tom thì thằng morat nó cũng biết là hong đăng được ở…. báo VN (báo TQ thì OK). Dzị mà sai sót KT đấy Bọ ạ, em nghi là có thằng sai sót bỏ sót thằng cố ý đăng.
    Như bài ni, báo mạng nào đăng (ở đây Tom hong nói website ĐCSVN, vì nó là… siêu báo roài) thì hôm sao chắc chắn TBT nó sẽ bị cạo đầu xăm 6 chấm liền. Hic, em đang chờ xem bác Quát này có sao hem, chứ em thì em rất dzị ứng cái kiểu nói chiện bọt mép sôi xùn sục của bác í. Mần ăn thì như rứa.

    1. Phil

      Bác Tom ơi, lúc 10:09 sáng nay em vẫn thấy baomoi.com nó còn đăng đấy! Phil đã chụp hình lại hẳn hoi. Tiếc là WP không cho post hình, không Phil đưa lên đây luôn cho bác coi.

  43. dangminhlien

    NHục nhã khi quảng bá mặc nhiên( vô tình hay hữu ý???) cho kẻ cướp biển cướp đất kiểu tầm ăn lá, nay 1 tý mai 1 tý rất xưa cũ kiểu mái vẩy mái thò thăm dò xem người bị cướp có để im xem sao – rồi thành mái bằng mà chúng ta không lạ gì!!!

    Cường quốc mà quân tử văn minh up date TK 21 dân Việt ta mới phục, còn không – toan tính … để nuốt để khống chế kìm hãm sai bảo như thời vua chúa xưa – THì: dù nghèo khó chúng ta cũng đấm thèm chơi hoặc chỉ chơi qua loa bằng mặt không bằng lòng. Tự lực cánh sinh là chính – làm ăn chắc chắn trong độc lập tự do kinh tế thị trường – dân chủ xã hội – ngoại giao, hợp tác chọn lọc nước tử tế mà chơi – dù chậm cũng sẽ đến đích dân giầu nước mạnh… ( dự đoán của tôi là chỉ mất 20 năm kể từ bây giờ – nếu đi đúng hướng, đi sai thì thành lạc và lùi mãi vào hố thẳm Pó tay. com hoàn toàn )

    Đau xót!
    Vậy ai là kẻ xấu và phản động hại nước đây???
    Hoàn toàn tán thành ý kiến của nhà văn nhà biên kịch QL trong entry này .
    Tôi cực lực phản đối và yêu cầu phải cải chính xin lỗi thậm chí khiển trách ai đã cho đã đăng như thế
    Gần đây ông Lưu Văn Lợi nhà ngoại giao lão thành * sinh năm 1911 có 1 bài rất hay, súc tích và chuẩn về Hoàng sa và Trường sa
    Ai chưa đọc thì tìm đọc ở trang boxite. infor

  44. AnhDepChai

    Bọ ơi, con đọc qua mấy cái còm! Tất nhiên ai cũng bức xúc. Nhưng đa số bà con toàn là bàn về chuyện gỡ tin xuống chưa, bàn về chuyện xin lỗi, cốt là mần sao cho mọi sự êm ấm là được! Trong khi, mặc áo đề slogan yêu nước thì bị để ý! Các bác bự thì lỡ mồm lỡ mực liền tù tì mà vẫn “chăn trâu sướng lắm chớ”!
    Xứ mình cứ như có 1 cái tên “Ai cũng biết là ai đấy” trong Harry Potter zậy bọ ơi! Nhắc tới tên là bất chợt rùng mình rồi im bặt! Sợ hắn nghe thấy thì tiêu xương mạng! 😦

    1. Dong

      Thằng Bao Moi Nó có GP XB đàng hoàng đó Bọ : Giấy phép của Bộ Văn hóa Thông tin số 377/GP-BC

    2. Phil

      Hehe, đến bây giờ (11:55) thì đường link này đã “Lỗi: Không tìm thấy tài liệu bạn yêu cầu. ” Nhưng em đã chụp hình lại rồi nhé!

  45. hahien

    Sự kiện TQ tập trận trên lãnh thổ mà VN tuyên bố chủ quyền mà người phát ngôn Bộ Ngoại giao VN vẫn còn im lặng thì đã thật là lạ rồi. Đã thế báo Đảng lại còn đưa lên nguyên văn tin bài của phía TQ thì đúng là bótay.com như bọ Lập nói.

    Thay cho lời xin lỗi, bây giờ báo Đảng đăng tuyên bố của Người Phát ngôn BNG cũng chưa muộn.

    Có lẽ anh Lê Dũng chưa bàn giao công việc đầy đủ cho chị Phương Nga nên có sự cố này chăng. Hay là các chuyên gia Bộ ngoại giao đang mải tháp tùng TBT thăm Úc nên quên soạn thảo cái tuyên bố này. Nếu vậy thì xin “càm còi chạy trước ô tô” nháp cái đoạn tuyên bố này xem BNG có dùng không: 🙂

    “Trả lời phỏng vấn TTXVN ngày hôm nay về phản ứng của Việt Nam trước việc hải quân Trung Quốc vừa tiến hành tập trận tại các quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa mà họ cho là nhằm “bảo vệ lợi ích quốc gia” và để bảo vệ cái mà họ gọi là “biên cương trên biển phía nam” của Trung Quốc, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam tuyên bố: “Chính phủ VN đã nhiều lần khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi của VN đối với 2 quần đảo TS và HS. Việc tập trận vừa qua tại khu vực này của hải quân Trung Quốc là hành động vi phạm nghiêm trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam và không có lợi cho mối quan hệ hữu nghị Việt – Trung. Việt Nam yêu cầu phía Trung Quốc không tiến hành các hoạt động động tương tự và có những tuyên bố gây phức tạp thêm tình hình ở Biển Đông, đi ngược lại những thỏa thuận giữa lãnh đạo cấp cao của 2 nước.”

    Lẽ ra ít nhất phải nên như thế!

  46. quynh phuong

    Các bác k để ý đó thôi. Bác Quát có tật khi nói hay khi cần nhấn mạnh việc gì mắt bác cứ nhắm tịt lại. Chắc khi ký duyệt bài này đúng lúc bác đang nhắm tịt mắt. Mà bây giờ cũng nhiều quan chức nhắm tịt mắt khi ký lắm, nên cũng khó kỷ luật Bác Quát trong vụ này.
    Hehe rứa đo rứa đo

  47. câm điêc

    Ngài Quát nhà ta có HỒNG mà không có CHUYÊN. Cần 1 người có đủ 2 yếu tố trên để quản lí trang Web chính phủ chẳng lẽ không có ai à. Các bác ai có cao kiến gì góp ý cho chính phủ với, chẳng lẽ cứ mắc lỗi hoài như vậy thì đối nội đối ngoại sao đây .

  48. Sao Hồng

    Tui không muốn suy diễn nung tung nhưng không thể không liên hệ các sự kiện bài viết trên các trang báo chí chính thống hay chính cống….

    Nếu tin theo sự khảo cíu khảo kiếc của “nhà khảo cứu cổ sử độc lập” họ Trương thì chuyện website của ĐCSVN tuyên truyền “chính sách biển đảo” cho Trung Quốc thì không có chi mà ầm ĩ cả.

    -Theo họ Trương thì Việt Nam ta ngày nay, chỉ là con cháu của người Lạc Việt từ Hồ Nam, Hồ Bắc bên Tàu mà ra cả (*).
    – Theo các chính khách Tàu đương đại thì Việt Nam ta cũng chỉ như Hồng Kong, Ma Cao hay Quang Đông, Quảng Tây mà thôi. Chỉ khác là hơi hơi độc lập một chút và TQ đang coi như là MỘT QUỐC GIA HAI (BA) CHẾ ĐỘ vật thôi !

    Tui suy ra: Nhưng người Việt Nam yêu nước mà cứ bức xúc mãi đến độ … đau tim rồi ngủm củ tỏi hết là chỉ còn lại … toàn là con em Lê Chiêu Thống thôi cả đấy ! Xin các bác bớt bức xúc để “bảo vệ tim”, tức là còn người bảo vệ Tổ Quốc… !
    He he…
    ***
    (*) Khảo cíu của họ Trương:

    “Lời phi lộ: Bài viết này tiếp tục chuỗi tìm hiểu cổ sử Việt Nam của tác giả và nằm trong hệ thống các hệ quả từ một cách tiếp cận chưa được thảo luận rộng rãi. Về cơ bản cách tiếp cận này như sau:

    1. Giao Chỉ nguyên nghĩa là một khái niệm nói về vùng đất phía nam vương quốc của Đường Nghiêu – Ngu Thuấn. Giao Chỉ đầu thời Chu chính là Đan Dương (nay thuộc Hồ Bắc, Trung Quốc). Sau hàng ngàn năm nam tiến của các đoàn quân đế quốc, khái niệm Giao Chỉ cũng dịch chuyển dần về phương nam. Chỉ đến thời Đông Hán, Giao Chỉ mới biến thành địa danh cố định và xác thực trên địa đồ.

    2. Nhà nước Văn Lang sơ khai của người Lạc Việt được hình thành tại Động Đình Hồ (Hồ Nam, Trung Quốc) khoảng năm Nhâm Tuất 1199 TCN. Các vua Hùng cuối cùng trong số 18 vua Hùng đã chạy giặc Sở xuống đồng bằng Tây Giang, Quảng Tây, Trung Quốc và dựng lại phiên bản nhà nước sơ khai như Văn Lang Động Đình Hồ là Văn Lang Tây Giang. “Thục Vương tử” tên Phán của nước Thục (Quí Châu – Tây bắc Quảng Tây) đã thôn tính Văn Lang Tây Giang và dựng lên nước Tây Âu Lạc. Không ít cư dân Văn Lang Động Đình Hồ tiếp tục di chuyển xuống đồng bằng sông Hồng trước và sau thời điểm 179 TCN (năm Triệu Đà thôn tính Tây Âu Lạc). Ở mảnh đất Việt Nam cổ, đoàn lưu dân này vẫn tổ chức xã hội theo mô hình Văn Lang Động Đình Hồ, song các nhóm thị tộc mẫu hệ không còn liên kết chặt chẽ với nhau tạo thành nhà nước sơ khai. Vua Hùng của họ chỉ còn là thủ lãnh tự trị từng khu vực nhỏ, tức là như tù trưởng, tộc trưởng mà thôi.

    3. Địa bàn của người Lạc Việt cổ gồm Hồ Nam, Quảng Tây, Quảng Đông, Bắc Việt Nam và đảo Hải Nam. Người Lạc Việt gọi tổ quốc mình là Đất Nước, khi ký âm bằng Hán tự nó trở thành Âu Lạc. Lạc Việt chính là Nước Việt hay Việt Thường Quốc. Người Lạc Việt ủng hộ Triệu Đà lập nên nước Nam Việt có kinh đô tại Phiên Ngung cũng gọi nơi ấy là Âu Lạc. Từ đây sinh ra từ Tây Âu Lạc tương đương với Tây Âu, nghĩa là vùng đất phía tây Phiên Ngung. Chữ Tây này tồn tại cho đến hôm nay trong trong tên gọi hiện đại của vùng đất này là Quảng Tây. Do đó không tồn tại quốc gia Âu Lạc tại đồng bằng sông Hồng trước công nguyên. Sau năm 179 TCN người Lạc Việt ở Tây Âu Lạc chạy giặc Triệu Đà xuống Bắc Việt đã dung hòa và pha trộn con người cũng như lịch sử với những người anh em cùng cội rễ Lạc Việt Động Đình Hồ”.

    ****
    Thôi thôi tui không trích dẫn nữa. Nhưng người có tiền sử bệnh tim hay huyết áp cao chớ có đọc . Tui không chịu trách nhiệm đâu nha !..

    1. Dong

      Không đau tim, dọc xong cũng không đau. Nhưng giữ cho được cái chữ S cong queo dài như cái cá vạt ướt này đã khó, nay truy nguyên ra mà ” liếm ngược ” lên Quảng Đông Quảng tây coi như đơm đó ngọn tre.
      Chuyện truyền khẩu kể rằng Bác Mao nói với Bác mình : Hay là giao luôn cái Q.T, QD đó cho VN ?. Bác mình bảo không nhận. Bác nghĩ : VN từ Bắc chí Nam có 30 triệu lúc đó. hai tỉnh kia cũng 30 triệu dân. nền cộng hòa thì phải bỏ phiếu. Coi chừng tới lúc cả chính quyền TW tới địa phương toàn các xếnh xáng thì sao dám nhìn mắt tổ tiên.
      Chả biết có chuyện như thế hay không. Nếu có thì Bác mình tỉnh táo thật.

    2. NamLinh

      Heeeheeee….nhà khảo cíu họ Trương này đang viết lại Lịch Sử dân tộc chúng ta đây… mà tui không hiểu sao nỏ có ai quản lý vậy chừ? các nhà sử học đâu cả rồi nhẩy, chẳng lẽ lịch sử mà muốn ai viết, ai khảo cíu như thế nào đều được ư?
      Tay họ Trương này chắc là một thầy Tả Ao mới chăng?
      Thế này mà Bọ không rên “lạ hè, lạ hè..” mới lạ đó nha….

    3. Sao Hồng

      To Nam Linh@… Rứa mà các nhà sử học ta chỉ đăng đàn ở tạp chí nội bộ XƯA & NAY thôi.
      Còn lão Trương này nó đăng đàn trên báo quốc tế đó. Tui cố tình “quên” dẫn đường link (BBC) vì tui sợ vô tình mình lăng xê cho nó nữa đó !

    4. thoisu

      Vài lời bàn ra bàn vô với khảo kíu:

      Theo tôi thì Lịch sử là chuyện khoa học nghiêm túc, đúng sai cần có dẫn chứng. Chuyện Song Hong trích dẫn ra đây có thể đúng. Nhưng nó không thay đổi được chuyện tôi là người Việt nam, công dân của Đất nước mang hình chữ S này. Quan trọng nhất, điều chúng ta cần bàn là đi tìm chất kết dính của hơn 80 triệu con người của cái cộng đồng này.

      Trên thế giới chuyện hợp tan, tan hợp đã từng và nay vẫn xảy ra, vẫn là tin mang tính thời sự. Có rất nhiều quốc gia hình thành một cách rất tình cờ hay chịu sự sắp đặt sẵn của các cường quốc. Hậu quả là nội chiến giữa các sắc tộc như ở hầu hết các nước châu Phi, như ở Ruanda và Burundi. Nhưng ngược lại, có những quốc gia có nhiều sắc dân chung sống khá thành công. Hay như châu Âu, các cộng đồng cũ tách nhỏ ra, giờ họ tìm tiếng nói chung trong một cộng đồng lớn hơn.

      Khái niệm quốc gia là mới, khái niệm dân tộc cũng là mới có sau này. Cái may mắn lớn nhất của công dân Việt nam là hầu hết đều nói chung một thứ tiếng, viết chung một thứ ngôn ngữ. Giờ mà ra đường gặp nhau chào nhau 1 cái, hay lỡ va vào nhau thì xin lỗi 1 tiếng là đỡ lắm. Bớt đi cái tôi, tìm thêm cái chúng ta thì càng nhất. Đúng không các bác hẩy.

  49. QuêBác

    Bọ ơi,chỉ cần hai “động thái”(Một là “lỡ nói”hay ĐỌC chi đó,hai là cố dán bài báo nêu trên) đủ thấy dân ta phải chịu một áp lực lớn như thế nào. Thôi thì đằng nào cũng cực,kiên nhẫn thêm tý. “Cuộc gọi của quí khách tạm thời ko thực hiện được,xin quí khách vui lòng gọi (số khác)lại sau”.Nghe thánh thót như câu trả lợi tự động trong mobile rứa được không Bọ?

  50. cafeden

    sao ko học tiền nhân cắm mấy cái cọc nhọn ngoài ấy cho nó khỏi vào nhỉ Bọ nhỉ?

  51. Daisy

    Cháu cũng đọc bài này hôm qua, cũng băn khoăn như Bọ vậy. Hy vọng đây chỉ là lỗi của người đăng, không phải chủ trương, tuyên ngôn hay gì cả.

  52. Sao Hồng

    Ông Đào Duy Quát không biết có thừa kế chi cái chí khí tinh thần dân tộc của tiền nhân có họ và tên (chắc thân phụ ông mông ông thừa hưởng) mà ông đang mang: ĐÀO DUY ANH và CAO BÁ QUÁT ?

    Thôi thì mượn đôi câu liễn của tiền nhân gửi đến ông:

    Nhà trống ba gian
    Một thầy, một cô, một chó cái.

    Học trò dăm đứa
    Nửa người, nửa ngợm, nửa đười ươi.

    he he

  53. Quoc Nguyen

    @ Dong: “Thế mới hiểu nỗi vất vả của các nhà cầm quyền”?! Olala…
    Vất vả thế thì xuống làm dân đi! Làm càng cao thì trách nhiệm càng cao, nếu cảm thấy đảm đương không được thì đừng làm.
    Chắc bạn cũng hiểu “nỗi vất vả” của các vị quan to, các vị bộ trưởng chứ nhỉ…ấy thế mà họ vẫn cứ thích làm. Khi sai phạm xảy ra họ cũng vẫn không muốn từ bỏ cái “nỗi vất vả” (theo cách nghĩ của bạn) đấy bạn ạ!

    1. Dong

      Nói thật lòng mình. Giờ ai giao cho mình một vị trí ” cha mẹ dân ” nào đó. Mình sẽ không nhận. Vì sao ?
      1- Không quen hạch hỏi, vòi vĩnh các con dân…
      2-Không quen nịnh nọt, đón ý, xoa tay khom lưng trước cấp trên.
      Nhưng, lý do mà mình ngán nhất : Dân hư .
      Trong truyền thống Dân tộc thì người dân ta trước đến nay rất tốt, có những cái tốt thừa kế, có những cái tốt du nhập mà có. Nhưng trong khoảng thời gian mấy chục năm gần đây, càng ngày dân mình càng hư. Lý do thì nhiều, các vị ” lão tiền bối” thì quy cho làn sóng lai căng, tệ lậu…từ nước ngoài theo vào khi ta mở cửa. Có người bảo do nền kinh tế thị trường giai đoạn sơ khai, coi đồng tiền là trên hết… Nhiều lý do được nêu ra, lý nào cũng có lý… thôi chuyện đó dành cho các nhà nghiên cứu xã hội và các ban ngành TW chuyên trách sẽ có tổng kết.
      Tôi thì thiên về lý do nội tại. Mà một trong những nguồn gốc của Dân hư là do quan hư. Một người nông dân trong lũy tre làng làm sao hư được nếu ông quan làng đó không hư. Nhưng ông quan làng đó lại hư do tiếp xúc, nhận quyền và nhận lợi từ quan xã, quan huyện… Thế là, Quan hư làm ra dân hư. Quan hư, quan hưu, hết hư. Dân hư, dân không hưu nên toàn dân nhìn ra hư nhiều hơn ngoan.
      Như các giáo viên, có ai muốn nhận chủ nhiệm một lớp ” cá biệt ” trong trường ? Mà, so với ngàn xưa, so với mai sau, so Bắc, so Nam so cả Địa Cầu thì dân mình bây giờ hư thật ( Tôi cũng vậy mà thôi, có con cá nào bơi trong nước bẩn mà tự xưng là sạch được – Hoa sen muốn bớt “hôi” phải chòi lên mặt nước. Tôi biết chòi đi đâu ?)
      Vậy nên, tại sao tôi thấy thông cảm phần nào cho nỗi khổ của nhà cầm quyền VN ta.

  54. Huy Thuận

    phamvietdao
    17:22 08-09-2009.Sau khi bài trên Blog của tôi đưa lên, 5 phút sau bài trên Báo Điện tử của Đảng Cộng sản theo địa chỉ chỉ dẫn đã gỡ xuống, chứng tỏ Bộ Biên tập rất biết lằng nghe và tiếp thu ý kiến độc giả cư dân mạng. Xin hoan nghênh tinh thần tiếp thu phê bình.

    Bạn muốn đọc nguyên văn bài này, vào Google, Copy một đoạn trong bài, sau đó nhấn chuột vào hàng: Đã lưu trong bộ nhớ sẽ thấy bài lưu.

    Cảm ơn sự quan tâm của bạn

    Phạm Viết Đào

    1. NGUYỄN QUANG LẬP Post author

      không gỡ xuống không đựơc, nếu được cái tin bác Đào đưa ( tất nhiên bác Đào đưa quá muộn, chưa chắc vì tin bác mà họ nghe đâu)) mà không gỡ xuống thì thử hỏi họ là ai? Cho nên không nên vội vàng hoan nghênh

    2. Huy Thuận

      Không nghĩ là bác Đào kể công đâu! Chẳng qua chỉ là cái “thời điểm” hạ bài thôi. Công này là của cả thề giới bơ – lốc trong đó có bọ Lập, bác Đào và vân vân phải không bọ?

      Còn nếu có hoan nghênh thì nên “hoan” những người biết cầu thị mới phải lẽ!

  55. Xuân Tóc Đỏ

    Hehehe! Bắt thóp được bác Lập rồi, bác Lập cũng quan tâm đến chính trị, chính em phết!
    Bài viết này hay quá, tui xin phép Bác mượn về dùng ở nhà của tui nhé!
    (không cho tui cũng mượn … hihihihi)

  56. Dân xứ Thanh

    “Qua vụ việc này càng cho thấy một tiền lệ là ở bên trên làm sai (dù vô tình hay cố ý) thì đều được bao che và cho chìm xuồng. Còn dân tình bên dưới dù chỉ biểu lộ lòng yêu nước (mà không xin phép) từ mặc một chiếc áo thun có in những chữ No Bauxite. Hay chữ Hoàng Sa và Hoàng Sa là của Việt Nam thì đều bị làm khó làm dễ?
    Nhiều người còn hỏi không biết những người sách nhiễu những người như blogger người buôn gió hay Mẹ Nấm là người nước nào?”
    Theo thiển ý của tôi, có một câu trả lời thôi: đấy là những người “lạ”!!!

  57. Pingback: Quan trí, báo chí và internet « Hiệu Minh Blog

  58. KHÚC CHÍ DŨNG

    Bọ bảo dựa vào chữ QUÁT có thể xuất được vế đối hay à? Nhà em thử đối vế “ông QUÁT cần đườc bị QUÁT” của Anh Dũng ,Bọ và mọi người cùng xem nhé:
    ông QUÁT cần được bị QUÁT
    quân TÀU chỉ thích kho TÀU
    món ăn “kho Tàu” tất nhiên là xuất sứ từ Trung quốc ,món” khoái khẩu” của nhà em, càng ninh nhừ (dần cho nhừ xương chúng ra) ăn “càng” khoái”, phải ko Bọ..

  59. Cyclo!

    ua chầu chầu, biết mô không phải sai lầm mà tay sai thì khốn nạn dân Việt.

  60. meogia

    Thôi các bác, bớt nóng. Bây giờ là … gần 9 h ngày 9 tháng 9 năm 2009, chúc mọi người mọi sự an lành trong một ngày đẹp! Chúc QC luôn là nơi tụ tập vui vẻ của những người bạn của Bọ!

  61. hahien

    Trong khoảng thời gian này hình như báo Nhân Dân (báo giấy, tôi không nhớ ngày cụ thể, có thể thứ 6 tuần trước hay thứ 2 tuần này) cũng có bài viết về sự kiện tập trận này nhưng tôi chỉ đọc cái đầu đề nên không rõ nội dung có giống với bài trên mạng không. Bạn nào có báo ND nhưng ngày vừa qua thử kiểm tra lại xem.

  62. tạ đức thuận

    Tiếng kêu thảng thốt “không thể nào hiểu nổi”của Bọ ngày hôm qua không biết có đến tai ông Quát kia không.
    Và cho tới bây giờ vẫn còn nhiều người không tài nào hiểu nổi vì sao các ông ấy vẫn im lặng.

  63. Tien Tran

    Cái này giống trang web của Bộ Công Thương rồi. Nội dung là do Bạn cập nhật hộ, có khi Bạn giữ quyền quản lý luôn

  64. Quoc Nguyen

    Công nhận dân mạng nhạy thật! Nhờ họ mà chúng ta phát hiện ra những lỗi “chẳng chết ai” (không phải lỗi “chết người” đâu bác nhé). Trước đây anh Lê Tuấn Huy cũng phát hiện ra lỗi tương tự như vậy trên một website hợp tác Việt-Trung. Sau đó, chúng ta được biết rằng website này ( một chuyên mục cụ thể) do phía…bạn…phụ trách, nên họ cứ thoải mái đưa thông tin thôi…
    Cái bọn (xin lỗi bác) vô trách nhiệm còn nhiều trong cơ quan nhà nước lắm!

  65. Nhạc mất quần

    Đây là không phải là sai sót kỹ thuật mà hình như là tiếng nói từ “vô thức” cùa người ta đó bọ Lập ơi.

  66. leminhtung

    Theo em, Ban Biên tập trang tin nàycần có một dòng xin lỗi gởi đến bạn đọc là mọi chuyện êm xuôi: coi như một sơ suất kỹ thuật nhỏ. Nếu không, người ta sẽ nghĩ:1) Báo Đảng rất coi thường bạn đọc 2) Đây là quan điểm của trên
    Nếu đúng như vậy thì: Không còn gì để nói nữa, phải không Bọ?

    1. Dong

      Đọc lại mẩu tin đó, rồi xem lại các ý kiến của mình và các anh chị em. Tôi lại nghĩ thế này : Hay là chúng ta có lẽ đã quá nhạy cảm với những gì liên quan đến bạn láng giềng. Ấn tương quá xấu về “bạn không tốt ” nên bây giờ, nếu có môt trận động đất ở giống như ở Tứ xuyên mấy năm trước, chúng ta sẽ dửng dưng? Tôi thì đố ai quyên được của tôi một đồng !
      Báo Đảng, trước hết cho các Đảng viên đọc. Lớp độc giả này có lẽ có cách đọc khác chúng ta chăng?
      Bài báo lại nằm trong mục : Tin tức quốc tế . Nghĩa là chỉ cần đưa tin như thực tế nó đã xảy ra. Nguồn tin ghi rõ ràng. Thiết tưởng cũng đủ cho một bài “Tin tức”
      Kể ra, nếu nó nằm trong một mục khác như Sự kiện và Bình luận, có thêm một phần nhỏ bình luận vài dòng trong đó, chắc chắn đã không gặp sự bất bình như hai hôm nay. Hoặc đưa thêm một vài dòng tin về “phản ứng ” ( Ví dụ : Cùng ngày, Bộ NG VN đã thông qua ĐSQ TQ, gửi công hàm phản đối những hành động vi phạm chủ quyền lãnh thổ của VN, đồng thời làm xấu đi tình hình an ninh tại các khu vực đang tranh chấp…). Thực tế có chuyện ” complain ” đó hay không giữa hai Nhà nước, tôi nghĩ là có. Nhiều khi chúng ta không tiếp cận được mà thôi.
      Chúng ta yêu cầu một lời trần tình, xin lỗi ? Tôi thấy không cần. Báo đảng thì cũng là báo, tin đưa ra xác thực đã là được. Việc phản ứng trước sự kiện ấy là của cấp khác, cơ quan khác. Nếu họ không đưa tin, liệu chúng ta có chất vấn lại, rằng: Có chuyện tày đình như thế mà không báo nào đăng tin cả, bịt mắt nhân dân hay sao ? VOA, BBC người ta đưa tin ầm ỹ lên kìa .v.v .
      Bây giờ rút bài, nhiều khi BBT chỉ vì không muốn bạn dọc suy diễn quá xa, thì chúng ta lại bảo : Đấy, nếu không có ” vấn đề ” sao phải rút bài !
      Kể ra, làm vừa lòng một lớp công chúng nho nhỏ Quê Choa này cũng đã thật là khó. Thế mới hiểu nỗi vất vả của các nhà cầm quyền.
      Tôi nêu một băn khoăn nhỏ của mình, mong rằng sẽ không bị quy là ” phản động” trên chiếu rượu này.

    2. NGUYỄN QUANG LẬP Post author

      Bọ nghĩ việc đưa tin phải chọn lọc, nếu những tin tức bất lợi cho nước nhà- ở đây là sự sĩ nhục thì không thể coppy đưa nguyên xi, nếu đưa mình phải đưa có bình luận, dù là một câu. Báo nào cũng vậy, phải có chủ kiến của mình, nó không là cái chợ muốn bày cái gì bán cũng được. Mà cái chợ thì cũng thế, chỉ bày bán những gì ích nước lợi dân thôi. không thể lấy tính khách quan của thông tin để biện hộ cho sự việc sai lầm nói trên. ở đây là báo Đảng thì vấn đề còn nghiêm trọng hơn, bởi vì đây là tờ báo có tính định hướng cho toàn dân làm theo. Đặt một tin trên báo người ta vào báo của mình thì bao giờ cũng phải suy xét kĩ lưỡng, liệu mình có tiếp tay cho người ta làm hại đất nước kmình không, đó là câu hỏi quá đơn giản mà bất kì người làm báo nào cũng phải biết

    3. Dong

      Vâng, Bọ đã chuẩn hóa chuyện đưa tin, rõ ràng ở đây có sự non kém trong việc cung cấp thông tin của Báo Đảng. Vậy nên mới có làn sóng bất bình trong những người có tâm huyết. Như trên em có đề cập đến việc : bình luận kèm theo dòng tin chính cũng là muốn nói cái ý đó đấy ạ.
      Non kém, có một số thứ có quyền non kém. Nhưng cũng có những thứ không thể không tốt, không đáng tin cậy, ví dụ cái ổ khóa cửa nhà mình.

    1. Ha Linh

      Nhưng giả sử hacker làm thì cũng lạ là răng lại có bài nớ trên đó 4 ngày được. Vì thế e nghĩ: 1, báo nớ quá ít người đọc mà giả sử đọc thì họ đọc quá qua quýt
      2, những người quản lý không kiểm tra thường xuyên và không kiểm tra kỹ. Ví như cái blog của Bọ có bất cứ cái gì thay đổi Bọ biết ngay vì Bọ kỹ càng, tại sao cả 1 tờ báo lớn như thế hàng bao nhân viên, và mẩu tin đó không hề bé tí mô tại sao không thấy?

    2. NGUYỄN QUANG LẬP Post author

      một tờ báo của Đảng thì công tác bảo mật phải được đặt nlên hàng đầu. Nếu là hacker thì cho thấy cái sự bảo mật ở đây quá quan liêu. Nhưng bây giờ khi thấy del bài thì biết không phải hacker rồi

  67. Ha Linh

    Đã sai lầm thì xin lỗi với bạn đọc sau khi anh đã del bài, nên nhớ bạn đọc ở đây là dân Việt ta, không thể không nói lời xin lỗi. Đợi đến giờ vẫn không thấy một lời xin lỗi nào.
    —————-
    1, 2, 3 nào ta cùng chờ đợi Bọ hí…Hy vọng điều đó xảy ra khi tóc vẫn còn xanh nha…

    1. Ha Linh

      dĩ nhiên là tóc em rồi chứ Bọ! mà tóc Bọ vẫn đang còn nhiều sợi xanh chứ đâu chỉ còn 1 sợi đâu hi hi

  68. nguyenvantha

    Dau don va Nhuc nha qua ong Lap a , cai Chuyen tap tran nay . Toi khong nghi rang Tin nay lai vo tinh nam nhung 4 ngay o bao Dang .
    Noi den cung thi Dan qua thay Botay.com . Nhung , chang le Dan minh lai Bo tay … ? Toi thay lo cho 2 thang con trai ong , ong Lap a … Gia su chung phai cam sung , thi vi Cai Gi day …
    Nho Anh Tran Vang Sao quay quat .
    Chao Ong .

    1. NGUYỄN QUANG LẬP Post author

      bác khoan hãy lo xa quá, dù cái sự lo xa ấy không phải không có lý, ta hay nói cái sai trước mắt, cái cụ thể đang diễn ra, như thế sẽ không bị bắt bẻ, phiền hà

  69. tegieng

    Vậy anh có biết một chuyện nhỏ nhưng cũng đau lòng không kémm không? ở 1 siêu thị vùng Tây nguyên người ta bán quả địa cầu cho học sinh học địa lý với giá 30 ngàn đồng, chỉ có điều trên đấy in rỏ đường lưởi bò của trung quốc. Đễu đến thế là cùng… đọc thêm tại. http://tuanvannguyen.blogspot.com/
    Không biết còn bao nhiêu chổ trên đất Viêt bán loại hàng nầy?

    1. gpsvn

      Làm rứa là bậy rồi, nhưng em nghĩ đó là âm mưu thâm độc của người lạ. Dân tiểu thương cửu vạn nhập hàng nớ về có biết lưỡi bò với lưỡi trâu chi mô mà phạt vạ họ cho tội. Khi mua thì mấy cái nớ nó đóng trong thùng, trong bao. Dân buôn bán thì coi hàng có sứt mẻ chi không thôi, chứ có biết chi cái âm mưa thâm độc dữ rứa Bọ nờ. Mấy cái trang web của Bộ Công Thương, của các tổ chức này kia, do toàn là trí thức vừa hồng, vừa chuyên quản lý mà còn bị lỗi kỹ thuật nữa mà.

      Theo em thì dân buôn cũng là nạn nhân mà thôi. Nếu chính phủ chưa có lệnh cấm những gì liên quan tới đường lưỡi bò, nếu cơ quan thuế, 4T chưa lên tiếng cảnh báo về việc này thì làm sao mà người buôn bán qua biên giới có thể biết cái hàng mình mua nó độc hại ra làm sao.

      Vài lời góp ý (không phải phản biện, vì phản biện phải theo luật) với Bọ và các bác trong chiếu rượu.

  70. nguyenvantha

    Toi do rang Azecna la ke luong tinh Toan phan …
    Cai su nay , thi d/c Quat la cai dinh gi ma phai nhac den , ma phai truong cai mat cua d/c ay len Que Choa .
    Kính ông .

  71. Hoi An

    Im lặng bắt người im lặng thả
    Im lặng xóa tin, im lặng rút bài
    Im lặng là…vàng, ai tham bỏ ngãi
    Im lặng thở dài ta đang lắng nghe (TCS)…

  72. azecna

    cháu nghĩ là người đưa tin và người dịch là 2 người khác nhau, người đưa tin thì cứ đưa đại lên, có khi cũng chẳng đọc, còn người dịch tin thì cứ dịch đúng theo văn bản thôi, lại không có người nào chịu trách nhiệm về nội dung tin nên mới xảy ra chuyện như vậy
    chung qui cũng chỉ là do những người quản lí website vô trách nhiệm, chứ chắc không đến nỗi ở tầm chủ trương hay quan điểm này nọ đâu bọ Lập à
    việc này rồi cũng lại chìm đi như chuyện cái website hợp tác kinh tế của lần trước thôi mà

    1. NGUYỄN QUANG LẬP Post author

      chung qui cũng chỉ là do những người quản lí website vô trách nhiệm, chứ chắc không đến nỗi ở tầm chủ trương hay quan điểm này nọ đâu – bọ cũng nghĩ thế và mong là như thế

  73. Ngọc Mai

    Hình bài báo đó đã được BSHH capture lại, các bác nào chưa kịp xem thì vào đây xem:
    http://www.mediafire.com/imageview.php?quickkey=uy0w55yjzym&thumb=6

    Chắc là họ muốn thử xem dư luận phản ứng ra sao để đi các bước kế tiếp. Không thể nào lại có quá nhiều “sự cố” xảy ra trong thời gian gần đây. Nào là “Website hợp tác Việt – Trung” giao cho “bạn” giữ server để muốn tuyên bố cái gì thì tuyên bố, tàu của nó húc ngư dân mình cũng phải cử tên không dám nói, chỉ gọi là “tàu lạ”, in áo thun với khẩu hiệu “Hoàng Sa – Trường Sa là của VN” cũng bị bắt, bị làm khó làm dễ, hễ ai mà nói động tới thằng “anh em, láng giềng” cho dù nó trúng đi nữa thì như rằng đụng tới ông tổ nhà họ. Thật là nhục cho dân của một nước độc lập, có miệng mà không dám nói, có tai mà không dám nghe, có mắt mà phải giả mù.

    Xin lỗi bọ, cho em xả xì tret 1 chút vì bức xúc quá.

  74. DONGDANH

    Gỡ đi sao kịp với bộ nhớ cache trong google! Mở ra thấy cờ Đảng bay chóa mắt ! Đau lòng không ngủ được bọ ơi!!!

    1. Dong

      Đáng lo, đáng lo .
      Ngày xưa rùa vàng nói với An Dương Vương ” Giặc ngồi sau lưng mà nhà vua không biết “.
      Nay nó ngồi tận đâu rồi, rùa vàng ơi ?

    2. NGUYỄN QUANG LẬP Post author

      đúng là đáng sợ và đáng lo nhưng minh khoan hãy nghĩ xa quá, hãy coi đây là một sai sót, để xem người ta ứng xử với sai sót ấy như thế nào

  75. Hàm Tân 12B2

    Cái này chắc chắn là “lạ”, không biết là “báo lạ” hay “website lạ” đây!? Đúng là họ đã làm nhục quốc thể 4 nghìn năm lịch sử. Không thể hiểu nổi, càng nói càng bực mình. Coi thường hơn 83 triệu người Việt ta quá.

  76. Kesai

    Nghiệp vụ kém hay vô cảm trầm trọng?

    Người ta thường rao giảng về bản lĩnh chính trị của nhà báo, về sự nhạy cảm chính trị của cơ quan báo chí. Nhưng thử đối chiếu những lời rao giảng ấy với bản tin sau, đăng trên website của Đảng Cộng sản Việt Nam thì người đọc phải lý giải sao đây? Phải chăng những người làm tin này quá yếu kém về nghiệp vụ (xử lý tin dịch trên báo nước ngoài) hay không hiểu gì hết về tình hình chính trị hiện nay?

    Có ai thấy vô lý và bất công, khi một tờ thông tin chính thống của Đảng với hàng trăm biên chế do đảng (cũng là tiền dân) nuôi mà làm ăn lơ mơ như thế?

    Trong khi đó có các tờ báo từng bị phạt vì có đăng quảng cáo mà người quảng cáo có sử dụng bản đồ Việt Nam nhưng quên vẽ thêm hai cụm đảo Hoàng Sa va Trường Sa cho dù bản đồ chỉ nhỏ xíu bằng hai ngón tay hay chỉ là lô gô cách điệu của doanh nghiệp.(?)

    Qua vụ việc này càng cho thấy một tiền lệ là ở bên trên làm sai (dù vô tình hay cố ý) thì đều được bao che và cho chìm xuồng. Còn dân tình bên dưới dù chỉ biểu lộ lòng yêu nước (mà không xin phép) từ mặc một chiếc áo thun có in những chữ No Bauxite. Hay chữ Hoàng Sa và Hoàng Sa là của Việt Nam thì đều bị làm khó làm dễ?
    Nhiều người còn hỏi không biết những người sách nhiễu những người như blogger người buôn gió hay Mẹ Nấm là người nước nào?
    Điều này thiết nghĩ tờ báo điện tử của bác Quát nên trả lời dùm độc giả! Không nên để độc giả còn yêu mến báo đảng phải botay.com như thế!
    Mong lắm thay!

  77. đứa bé

    có ai có bài “Sai lầm vẫn là anh” không ? upload cho bà con Việt Nam nghe, coi như an ủi vậy.

  78. Canarien

    Không biết phen này bác Quát có bị “đề nghị” thôi chức hay không? Nhưng rõ ràng các cấp chính trị cao như rứa mà mần ăn như vậy thì khiến những người vẫn yêu báo đảng phải đặt câu hỏi lớn về các vị rồi!

    1. Ha Linh

      e nghĩ có họa là không có trái tim mới không có ý kiến chi trước những vấn đề a ri Bọ nhỉ!

Đã đóng bình luận.