10 hình ảnh gây sốc nhất năm 2009

Trước hết xin chúc mừng năm mới bà con. Chúc bà con sang năm 2010 nhiều vui vẻ, may mắn và hạnh phúc.  Sau đây xin gửi đến bà con 10 hình ảnh gây sốc nhất năm 2009. Ban tuyển chọn gồm ba bọ: Quang Lập, Sao Hồng, Hồng Chương

 

 

1. Thư của Văn phòng Quốc hội gửi gs Nguyễn Huệ Chi

2. Cột Thổ địa giới tiêu của Trung Quốc tìm được ở Côn Đảo

 

3. Tượng đài Lê Văn Tám- anh hùng không có thật

4. Người đàn ông ôm xác vợ ngủ ngon lành suốt 7 năm trời, có thể lâu hơn nữa

 

 

5. Website ĐCSVN đưa tin lính TQ tập trận ở đảo Hoàng Sa ” để bảo vệ tốt biên cương phía nam Tổ quốc (TQ)”

6. Tướng công an Trần Văn Thanh ra toà trong tình trạng thở oxy

 

7. Gỗ lâm tặc phá rừng trôi về trong cơn bão số 9 ( 11/2009)

 

8. Bằng khen thưởng Vì sức khoẻ cộng đồng cho Vedan

9. Thuỷ điện xả lũ  làm  dân chìm trong lũ

 

10. Lính TQ trong pano kỉ niệm 65 ngày thành lập QĐNDVN

640 thoughts on “10 hình ảnh gây sốc nhất năm 2009

  1. Bình_loạn

    Cho cháu bình loạn vui một tý. Nói trước là cháu ko có ý gì đâu. Cháu cũng xin lỗi trước nếu làm phật lòng bác Huệ Chi hoặc những ai có liên quan.
    Có thể diễn giải cái suy nghĩ của cái anh/chị viết chữ của bức ảnh số 1 như sau. Vì vui tính nên anh đọc Huệ Chi thành Chị Huê. Mà chị Huê thì phải là Thị Huê rùi (người Việt mà). Nhưng anh chợt nhớ ra bác Huệ Chi là đàn ông nên phải thêm dấu nặng (dấu chấm tượng trưng cho …) để tránh sự hiểu lầm của mọi người. Nên kết cục phải là Thị Huệ.

    1. Sao Hồng

      Nét chữ trên bì thư gửi GS Huệ Chi không thể là của nhân viên văn thư (các cậu các cô trẻ) ở VPUBPLQH được.
      Chắc người viết tên và đị chỉ người nhận là một fan của nhà văn nữ Nguyễn Thị (Thu) Huệ và đang đọc dỡ sách của cô nhà văn này !
      he he…

    2. nhật lệ

      Theo thiển ý,hình ảnh này gây sốc nhất ở số 1 thì có lẽ không xác đáng
      lắm nhưng có thể nói “cười ra nước mắt” thì đúng hơn vì tác dụng của nó
      chỉ ảnh hưởng giới trí thức mà thôi ! Biết đâu “kẻ lạ” đã cố ý đưa ra một lời
      mắng mỏ trí thức rằng thì là đồ đàn bà biết gì chính trị chúng ông mà nói !
      Cay đắng ở chổ là kẻ cầm quyền mà ngộ nhận về độc quyền chính trị !

  2. Pingback: 10 hình ảnh gây sốc nhất năm 2009 (blog Quechoa) « CafeĐen … Hot Likes Hell, ĐeLL Likes Evil

  3. trần đình thân

    Kính gửi Bọ!
    Theo em thì bức ảnh số 3 không có gì ấn tượng lắm. Dựng tượng anh hùng không có thật là chuyện bình thường. Ở nước ngoài, người ta còn dựng tượng các nhân vật của các phim của hãng Disney nữa kìa. Quan trọng là nhân vật đó có giúp gì cho nước Việt Nam không?

    1. Keke

      Có lẽ câu bình mà bọ muốn nói là: “3. Tượng đài Lê Văn Tám- anh hùng [B]té ra[/B] là không có thật”.

      Dựng tượng người anh hùng hoặc nhân vật không có thật thì đúng là bình thường, nhưng phong anh hùng, dựng tượng chán chê rồi mới biết là không có thật thì là không bình thường chút nào. Cái này chỉ bình thường với kẻ hoang tưởng hoặc nói dối như cuội.

      1. Hiếu

        Bác keke nói đúng dồi!
        Thánh Gióng không có thật, ai cũng biết vậy và chấp nhận như vậy, nên dựng tượng là bình thường! Nước ngoài người ta dựng tượng Disney để cho con nít vui chơi mà, đâu phải để…lừa con nít đâu! Đây thì, không có thật, nhưng dám xạo mọi người (từ người lớn đến trẻ con) là có thật, làm cho mọi người tin là thật, rồi dựng tượng để củng cố cái sự giả dối đó!
        Ngày bé em đi học sinh hoạt đội về, cứ hát vang bài “Em nhớ nhất một chiều năm xưa, ở miền Nam…”. Em thích bài này, hát lên thấy xúc động, rưng rưng. Vậy mà cứ hễ hát là bố em chửi: “Im đi! Ngu vừa thôi con ạ!”, chỉ thế thôi, em chả hiểu tại sao. Ngày đó em tức bố lắm, nhưng dần dần lớn lên thì em hơi hiểu hiểu. Bây giờ thì em..hiểu rõ!

      2. chèxeng

        Đừng trách GS Trần Huy Liệu, âu cũng do “hoàn cảnh lịch sử”. Khi đó GS Trần Huy Liệu đang giữ chức Bộ trưởng Bộ Thông tin tuyên truyền trong Chính phủ lâm thời, nên GS nói rõ là muốn tạo dựng nên một biểu tượng anh hùng để tuyên truyền, cổ vũ tinh thần chiến đấu của quân dân ta.
        Sau đó GS Trần Huy Liệu là Phó chủ nhiệm Ủy ban Khoa học xã hội, kiêm Viện trưởng Viện sử học.
        Hai cương vị khác nhau nên trách nhiệm của GS cũng phải khác nhau.
        Theo tui hiểu bức ảnh thứ 3 của Bọ là: TƯỢNG ĐÀI – ANH HÙNG KHÔNG CÓ THẬT (có nhiều). Còn anh Lê Văn Tám hay Thánh Gióng… cũng chỉ là truyền thuyết mà thôi.

    2. Quê Bác

      Theo ý em,phải biết im lặng trước khi nói và “lỡ” nói phải biết nói tiếp.
      Tượng đài hay thần tượng bỗng nhiên sụp đổ( Thật hay truyền thuyết) ai không sock!
      “Bó đuốc sống sáng ngời soi rọi cho đàn em tiến nhanh,hôm nay đây vây quanh lửa hồng,lửa bập bùng như gọi tên anh…”
      Cái không có nói cho( thành) có thì cái có cũng có thể xô đổ…

      1. Lạc Dân

        Cú Đỉn à, sao nở xếp tụi anh vô di tích nhỉ? Chưa ai được u 50 đâu, vẫn chạy tốt đấy.

    3. Cú đỉn

      Sao lại bình thường hả bạ Tr Đ Th và Sao hồng ? Dựng tượng 1 anh hùng trong cổ tích, thậm chí cả chó, mèo.. ( thí dụ như những con vật đáng yêu, và đáng ghét trong cổ tích, thần thoại nổi tiếng) là việc nên làm , đó là 1 biểu tưởng của sinh hoạt văn hóa, là cái không thể thiếu được của cuộc sống hàng ngày, đặc biệt với trẻ em. Nhưng dựng 1 biểu tượng không có thật để phục vụ cho 1 giai đoạn chính trị, động viên tinh thần yêu nước của toàn dân, đến một giai đọan nào đó nên nói thật ra, và trả lại sự đúng đắn, chính xác cho sự kiện lịch sử là điều nên làm. Một khi đã làm thì cũng nên làm đến nơi đến chốn, tránh sự nửa vời. Nghĩa là bỏ tất cả biểu tượng LVT đi, chỉ giữ lại 1 tượng tại bảo tàng để ghi dấu 1 thời văn hóa phục vụ..Ở ta hay nói “Gọi sự vật đúng bằng cái tên của nó”. Bây giờ là lúc nên nêu cao tinh thần của khẩu hiệu ni.

      1. Sao Hồng

        Thực ra hình tượng anh hùng NVT khi được tiết lộ sự thật thì gây sốc thật. Ít nhất một thế hệ (lứa bà con mình) bị sốc vì nó không có thật ! Các thế hệ sau tụi mình chắc sẽ ít số hơn !

      2. van

        SH tính nói đến LVT thôi phải không? Bác viết “NVT” làm em lại hết hồn, cứ tưởng 1 thần tượng nữa không có thực.

      3. Lạc Dân

        Chắc bác SH lại nghĩ đến anh Trỗi cũng ở sè gòng. Chuyện quê tui mà, rành 6 câu từ nhỏ, nhưng bàn thì hông, ai cũng cần 1 lối về hè hè…

      4. Sao Hồng

        “Thực ra hình tượng anh hùng N-V-T khi được tiết lộ sự thật thì gây sốc thật”
        ***
        1) Tui viết tắt mà lộn mất họ. “Lê” thành “Nguyễn” nên bà con cũng hiểu… lộn theo ! He he… Tui xin thành thật “nghiêm khắc tự nhận khuyết điểm” trước tổ chức của Chiếu Quê Choa!
        Xin tự nhận mức kỷ luật là… “KHIỂN TRÁCH” vì lỗi… đánh máy này chưa nguy hại như cậu đánh máy cho bác Quát ! He he hi hi..

        2) Nói về chọn sự kiện, tui viết “Ý kiến rất có lý và thuyết phục” với bác Trần Đình Thân là có lý do sau:

        2.1- Bức tượng đá trắng Anh hùng Lê Văn Tám ở Công viên Lê Văn Tám không biết dựng khi mô. Nhưng chắc chắn là Công viên này đặt tên Lê Văn Tám sau 1985.

        2.2- Câu chuyện Anh hùng Lê Văn Tám có thật hay chỉ là “huyền thoại phục vụ mục đích tuyên truyền” đã được “cày xới” từ năm 2005 (qua trả lời phỏng vấn của GS Phan Huy Lê; tạp chí XƯA & NAY của Hội khoa học Lịch sử đăng lại, 10-2009) chứ không phải là sự kiện của năm 2009.

        2.3- Thật hay là “huyền thoại” về Lê Văn Tám đang vẫn còn tranh cãi. Những người trong nêu ra sự kiện là cố GS Trần Huy Liệu, GS Phan Huy Lê, vẫn là những người không “trong cuộc” trong 2 trận đánh vào kho vũ khí Nhà bè và trận đốt kho Xăng Nhà bè năm xưa.

        2.3- Còn những người trực tiếp tham gia hai trận đánh đó thì đã là thiên cổ. Tuy nhiên vẫn còn những nhân chứng của chiến trường đó đang chứng minh bảo vệ hình ảnh Anh hùng Lê Văn Tám là có thật.

        Mới đây, công trình LỊCH SỬ NAM BỘ KHÁNG CHIẾN vừa hoàn thành. Các bác hãy chịu khó đọc hết công trình đó xong rồi bàn thảo luôn một thể.
        ….

        Vì những lý do đó tui nói “Ý kiến bác Thân có lý và thuyết phục là vậy”

        Cò ý của Bọ, hình ảnh gây sốc 2009 là do chuyệnnày bung ra và được bàn luận rộng rãi trong năm 2009 (bắt đầu từ bài báo trên tạp chí của Hội KHLSVN).
        Câu chuyện “sốc” có từ 2005 nên không nên xêp vô năm 2009. Với nhiều người nó không sốc là do thời gian biết câu chuyện này.

      5. Lạc Dân

        To Bác SH, ấy là khoảng năm 1946, nam bộ kháng chiến có việc kho xăng và kho đạn ở Thị nghè bị đốt, sau 75 tui mới biết có vụ LVT, hè hè sao nặng quá

      6. Cú đỉn

        em vừa vô đọc mấy cái còm của các bác, em đồng ý với ý kiến của bac ts ..rằng, thì , nà, mà.. Lúc mô Sự thật chả gây sốc.Em công bố sự thật luôn để ts sốc nhé : Khả năng ” thi công ” của em vẫn còn tốt chứ chưa thuộc ” di tích được xếp hạng” như ts và…các đương sự liên quan trong nhóm 4 tên mô nhé

      7. van

        @Cú Đỉn: “Khả năng ” thi công ” của em vẫn còn tốt chứ chưa thuộc ” di tích được xếp hạng” như ts và…”
        _____
        Đúng là chưa khảo đã xưng vậy là có vấn đề rồi Phi Công Trẻ Cú Đỉn ơi!

      8. Lạc Dân

        Chà, bạn Vân bóc được cái tem đẹp năm 2006 xong qua bên này à? Mời bạn 1 ly đầy.

      9. ts

        “Khả năng ” thi công ” của em vẫn còn tốt chứ chưa thuộc ” di tích được xếp hạng” như ts và…các đương sự liên quan trong nhóm 4 tên mô nhé”
        Sự giả dối mới ngọt ngào làm sao!!!!

      10. Khi đánh Pháp, Mỹ ta rất cần động viên nhân dân , thanh niên tham gia cuộc chiến tranh thần thánh. tôi nghĩ bất cứ làm gì phục vụ cho chiến thắng đều tốt. Các bạn chắc không hiểu lúc đó khó khăn như thế nào đâu nên một hình tượng là cần thiết. Phép dùng binh của Tôn Tử cũng chỉ ra 36 chước, trong đó có ý “hư hư ,thực thực” làm kẻ thù phải phân tán tinh lực.Hãy giữ gìn hình tượng LÊ VĂN TÁM như một truyền thuyết, một biểu tượng cho nhân dân ta trong đó có trẻ em.Tại sao không thể?.Đừng bức xúc quá trước xã hội mà gạt hết chuyện này, phải công bằng với lịch sử chứ mặc dầu chuyện này có thể không có thực. Tôi không đồng ý với nhà sử học đưa chuyện này ra, có một cái gì đó thiếu tính nhân văn vì đây là đứa trẻ mang khí phách Thánh Gióng. Hãy cất vào lưu trữ của ngành lịch sử!.Nhìn ra thế giới thì hình tượng nữ anh hùng DÔI-A của Liên – xô cũng bị bôi nhọ một cách tương tự mà lại ở quốc gia có một nền văn hóa lớn của nhân loại.Nên phê phán sự vô ơn ở mình : Cung văn hóa hữu nghị Việt-xô tội tình gì mà xỏa chữ Việt-xô đi chỉ để lại chữ “cung văn hóa hữu nghị “? Không có nước Nga thì ta ra sao ?

    4. su that

      Nhân vật kiểu truyền thuết dân gian khác, tấm gương anh hùng có thật khác. Không bao giờ sự giả dối xây lên được chân lý. Một kiểu xúc phạm niềm tin.

      1. Chip

        Mình ủng hộ ý kiến của Bác Tư. Giờ mình mới biết Quê Choa. Nhưng mình nghĩ với hình tượng anh hùng Lê Văn Tám, dù có thật hay k có thật, ai xứng đáng và có đủ chứng cứ để chứng minh việc anh hùng là có thật hay k có thật. Và mình nghĩ tại thời khắc chiến tranh đó có thể còn có rất nhiều những tấm gương anh hùng tương tự như hình tượng anh Lê Văn Tám. Bởi nếu k có những tấm gương đó làm sao chúng ta có hòa bình và cuộc sống như hôm nay. Không nên phản bội lịch sử như vậy. Và mình cũng k hề ủng hộ vị GS nào đó công bố sự thật này, thật vô trách nhiệm với lớp măng non.

    5. mr Đui

      Đúng như bạn nói, nhưng cái sốc ở đây là ai cũng biết và công nhận các nhân vật trong disney land là không có thật. Còn ở Vn ,người ta vẫn không công nhận LVT là nhân vật hư cấu!!!
      Chèng đéc ơi, má tui cũng bị lừa!…

  4. ngay lai ngay

    Vắng nhà ,thèm lên trang bloc của bọ.Đúng 10 bức ảnh ấn tượng trong năm.Nhưng bức ảnh thứ 7 gợi nhiều.Đó là cái hữu hình gỗ lâm tặc phá rừng trôi về bời bời sự đau thương .Chúng ta ai cũng nhìn thấy, cũng xót xa,lo lắng.
    Song hàng ngàn cây gỗ cây to ,cây nhỏ bị đốn lại gợi nhiều cảm xúc, liên tưởng về trò bị đốn ngã la liệt khi không có một nền GD đúng đắn ,hay một nền GD nhiều sai lầm.Chỉ còn những cây phải có một sức sống mãnh liệt bám trụ để khẳng định mình mới có thể tồn tại.
    Hay tham nhũng- To hay nhỏ- được phơi bày la liệt ở từng chỗ, từng vùng…. hiện hữu như ảnh 7 thì chắc cũng gây đau thương không kém.
    Bọ nghĩ gì .Sự liên tưởng này liệu có vào vùng nhạy cảm không ?

  5. QuêBác

    Rõ ràng “một cục hai hòn”
    Bác Chi ơi,hỏi có còn đau không?
    Tự dưng thông tiểu cạo lông,
    Phẫu thuật chuyển đổi bác mong rứa à?
    (Hay là tại tiếng Việt ta?
    Thị hay Văn,đó cũng là…để kêu)
    Mấy cái cọc nhựa “nhẹ hều”
    “Ghi” chữ chi rứa? Giới tiêu đất người!
    Chuyện đánh dấu lợn* xưa rồi.
    Nay còn tác dụng,hỡi ôi do mình!
    “Tưới xăng ướt đẫm thân hình”
    Xòe diêm châm lửa thiêu mình trong kho.
    (Chuyện này từ thuở học trò,
    Được nghe,được đọc,phải hô anh hùng!)
    Suy cho kĩ xét cho cùng.
    Chớ phịa tầm bậy chớ dùng ngụy thư.
    Âm dương cách biệt hai bờ.
    Đêm đêm nối lại vẫn mơ vợ về.
    (Phục rằng cái “nghĩa phu thê”)
    Tàn y,gương cổ** tái tê nhằm gì?
    Đánh máy thư kí nhớ ghi.
    Là nghề nguy hiểm có khi vạ vòng.
    (Cứ đổ cho “nó” là xong,
    Bác Quát ơi khỏi khổ công kiếm tìm)
    Duy tình là giữ nhịp tim.
    (Sắp đai cũng xử cho nghiêm luật hình)
    “Sắp tỉnh phải xử cho nhanh!”
    (Bình cái ảnh bệnh nhân Thanh hầu tòa)
    Rừng vàng tài sản” của ta”
    Ta xài không hết cho ra biển người.
    Lũ mới quét gỗ đã trôi,
    Nguyên nhân? Lâm tặc ?Xưa rồi hổng phai!
    Dự án một khai thác hai,
    Chở chưa kịp vì dốc dài bỏ quên.
    “Nhà bác” mì chính bột nêm.
    Sông đã đục lại xả thêm đen ngòm.
    Bằng khen vẫn nhận om sòm.
    (Vì cuộc sống của cộng đồng anh em)
    Hồ sâu rộng lỡ rút nêm.
    Nước nhấn làng mạc một đêm bất ngờ.
    Cuối cùng là bức “ngây thơ”
    Phía xa xa một lá cờ của ta…
    Cận cảnh quân xếp hàng ba.
    Áo mũ ve với cra vát Tàu.
    Chỉ thay sao ở trên đầu.
    Còn nét mặt trông rất ngầu quân nhân.
    (Cũng là con của nhân dân)
    Nhưng nom kĩ,sợ lại gần…lắm thay.
    Khen cho họa sỹ chép hay!
    Nếu còn rượu mời chén ngay chớ nề.
    Năm mới đến,Xuân sắp về.
    Vài dòng lẩm cẩm của Quê Bác còm.
    Kính chúc tất cả bà con.
    Cùng chiếu rượu ta cùng xòn xòn dzô!

    * Ngày xưa có lão rất gian.
    Sáng đi ra chợ vào hàng lợn con.
    Phun nước trầu đỏ lòm lòm.
    Trưa về lại nhận lợn con của mình.
    ** Một hoàng đế nhớ phi yểu mệnh.
    Đêm không nằm ngày lệnh cho nhanh.
    Tìm quần áo cũ ái khanh.
    Xếp gọn gàng lại ngửi tình còn vương.
    Đập nát hết mấy tấm gương.
    Bóng người xưa có lẽ nương đây rồi!
    (Đập cổ kính ra tìm lấy bóng
    Xếp tàn y lại để dành hơi)

      1. Quê Bác

        Ơi chị Van hỡi chị Van!
        Chị khen em rứa em mần răng đây?
        Thiên hạ chữ nghĩa cao dày.
        Em như “vẹt chột” lại hay nỏ mồm.
        “Gió Nam đập lại gió Nồm,”
        Thấy người thơ phú lôm côm mò vào.
        Thơ người rộng,văn người cao.
        “Sáo què Quê Bác” làm sao sánh bằng.
        “Ghen” lên một chút còm hăng.
        Rồi thì như Cuội ghé trăng chê trần.
        (Cái mồm mần khổ cái thân)

      2. van

        Que Bac là Que bac ơi!

        “Cái mồm (thà) làm khổ cái thân”
        Còn hơn để đó không mần được chi!

        Đọc thơ em, chỉ biết cười hì,
        Bao nhiêu chữ nghĩa, bay đi hồi nào!

        Chịu!

    1. mongun

      Tội nghiệp cho bác Huệ Chi
      đã mất trang web, lại đau vì còm
      Quêbác sao nỡ om sòm
      Cái truyện giới tính, hai hòn kia ra?

      1. Hà Linh

        anh mongun ơi, là anh Quê BÁc anh ấy ám chỉ cái vị Văn phòng QH ghi tên bác Nguyễn Huệ Chi thành Nguyễn Thị Huệ đó chứ! Tội nghiệp anh Quê BÁc không có ý gì đâu, mong anh hiểu ý anh ấy. Cũng xót xa cho bác ấy đó mà.

      2. Quê Bác

        Em xin thưa bác mongun!
        Chuyện không ở chỗ cái “hòn” hay “phao.”
        Cơ quan quyền lực tối cao.
        Sửa hòn( “Văn”) thành cửa (“Thị”) ai nào chịu cho.
        Bác Huệ Chi lại cười to…
        “Chữ viết như rứa ai lo chỗ ngồi?”

      3. mongun

        TO Quebac
        Cũng từ “quyền lực tối cao”
        Nhưng “thị” thư thư ký viết vào thế thôi
        Quebac sao quá nặng lời
        để cho bác Huệ của tôi buồn lòng

      4. Dong

        Ngóai nhìn Nam Bắc Tây Đông
        Cơ quan Quốc hội là ông đứng đầu
        Mà sao chữ nghĩa phát rầu
        Giống như gà bới phân trâu rứa hè ?
        Đàn ông mà bắt “ngồi tè ”
        Biết đâu thư ký đổi nghề bán tơ ?

        Có chàng Quêbác ngu ngơ
        Hỏi thăm bác Huệ bây giờ còn Chi ?
        Bác Huệ vỗ bụng cười khì
        “Chi” thì vẫn, chỉ cần Vì A Gra
        Dẫu không đêm bảy ngày ba
        Tuần đôi ba bận vẫn ra vẫn vào.

        Mongun nước mắt tuôn trào
        Trách sao QuêBác động vào nỗi đau !
        Cùng gồi một chiếu với nhau
        Mongun ơi, nhớ giùm câu : Dĩ hòa.
        Đã mang tiếng ở một nhà
        Lấy vui làm chính Quê Choa xưa rày

        Vỗ tay !
        Vỗ tay !
        Vỗ tay !

      5. mongun

        Dong còm nghe cũng thật hay
        Dĩ hoà trong chiếu rượu này cho vui
        mấy lời còm nhẹ thế thôi
        nào tôi có nói nặng lời chi đâu?

    2. Mèo Hen

      Giới tính là chuyện người ta
      Mình còm như rứa bằng ba hại người
      Thôi, còm vui để trêu ngươi
      Phạt gã Quê Bác, cạn mười ly nha!

      1. Hà Linh

        Bác Mèo Hen ơi, anh Quê Bác k nghĩ là sẽ hại bác Huệ Chi đâu, anh ấy chia sẻ cái vụ bác Huệ Chi bị người ta ghi thành Thị HUệ đó mà. Lỗi to là ở cái nơi biến bác Huệ CHi thành bác Thị Huệ chứ. Kính mong bác hiểu đúng ý anh Quê Bác không anh ấy buồn lắm đó bác ơi!

      2. Mèo Hen

        To HL: Thì MH cũng chỉ trêu QB thui mừ!
        Nhưng vẫn sợ một số Quý Bà chỉ đọc thơ QB mà không nắm được sự kiện, lại đâm xa lánh bác Huệ Chi thì oan uổng, lại bỏ phí của trời!

      3. Dong

        He he, lâu lâu chú QuêBác bình ảnh bằng thơ, bình tấm nào không chịu ngắt ra 1/….2/…. làm mọi người đọc lóang thóang chẳng hiểu gì mấy.
        Chuyện bác Huệ Chi bị văn phòng QH chuyển từ Anh sang Ả thì ai mà không buồn cười. Đúng là…Quốc Hội !
        Lỗi là anh đánh máy kiêm văn thư, ảnh có biết bác Huệ Chi là ai.
        Anh Mèo hen họa lại bằng thơ rứa đo Halinh nờ, xướng họa cho vui chiếu chớ có chi !

      4. Quê Bác

        Bác Mèo Hen ơi,
        Cháu biết dại rồi!
        Bác tha cháu nhé!
        Cháu chúc bác khỏe,
        Luôn luôn vui vẻ.
        Vào chiếu rượu luôn.
        Giũ hết nỗi buồn.
        Ta cùng nâng chén!

    3. Hà Linh

      E nghĩ cái câu anh QB nói là hàm ý chỉ cái vụ bác Nguyễn Huệ CHi bị ghi nhầm ra bác Nguyễn Thị HUệ chứ.

    4. ts

      Tê sờ viết kiểu nghiệp rư!!!
      Làm sao so được văn thư(thơ) bồ dồ
      Văn hay thì có Bác Hồ
      Thơ hay thì có các bọ quê choa!…hé hé…
      Kính các bọ 1 ly! Thơ kiểu bút măng (nói cho có vẻ Xì tin) nên có chỗ hơi bựa!!!!! ….hihihi….

    5. Doan Tran

      Bác QB có thơ bình cho 10 bức ành quá hay, độc đáo hơn nữa là phần ghi chú bác cũng mần thơ luôn, bái phục bái phục

      1. Quê Bác

        Bác DoanTran,bác DT.
        Cảm ơn bác đã dành phần ngợi khen.
        Thực ra em chỉ đặt tên
        Cho chín bức ,Bọ post lên mấy ngày.
        (Trừ cái “câu nói rất hay”
        Bác (Ba) không kỷ hơn ngàn ngày “cầm quân”.)
        Mấy cái ghi chú em mần.
        Để bà con đọc cho gần với com(ment)

    6. Cú đỉn

      Em như vẹt chột lại hay nỏ mồm…..Hay….hay… QB dùng từ rất sinh động..tiên sư anh (.chị…) QB : Này răng vừa là vẹt bỗng dưng biến thành sáo rứa???? Hệt như câu thơ của XD : Tổ quốc ta như một con Tàu…Mũi Thuyền ta đó mũi Cà mâu

      1. Quê Bác

        Dạ thưa Cu đỉn cù đin.
        Cái con vẹt chột nó nhìn chi mô.
        Cái mồm ba hoa tô hô,
        Sáo què cũng rứa một “đồ” như nhau.
        Không bay chạy mỏ hau hau,
        Lách cha lách chách đau đầu người nuôi.
        (Giống “thằng” Quê Bác là tui)

  6. NGUYỄN QUANG LẬP Post author

    Bọ đi SG ba ngày, về nhà thấy bà con còm và re còm rất vui vẻ. Rất cảm ơn bà con. Vì quá nhiều còm nên bọ không thể re còm trả lời từng người một. Mong bà con thông cảm.

    1. danchoa

      Hi Bọ!
      Chắc là chuyến đi của Bọ có nhiều tư liệu hay đây. Không biết là Bọ có thời gian để offline với Dong, HC, họ nhà Mèo…không, nhưng có lẽ sẽ có nhiều Entry độc đáo đây.
      Bà con cứ chuẩn bị tinh thần.

    2. Mèo Hen

      Như vậy là Bọ yên tâm nhé. Mặc dù gia chủ đi vắng, bà con vẫn cố gắng duy trì Chiếu rượu QC đều đều và vui vẻ. Chuyện phiếm để gặp nhau chào nhau là chính thôi mà,
      Và cũng để cho ai đó cay con mắt bên phải vì cứ phải nhòm ngó, hiểu rằng, đây chẳng phải là “diễn đàn” chi hết. Đây chỉ là chiếu rượu vui!

    3. bachduongqt3065

      Chào anh QL ! Anh đi Sè Gần những 3 ngày lận , rứa anh có được ngắm nhìn tấm Pa nô các chú lính ở hình số 10 không anh ? Anh mà chụp 1 tấm hình ở ngay đó thì oách hung

      Hi Hi Hi

      1. Lạc Dân

        BD à, thường pano người ta dựng hàng tháng, nhưng vì sao đó người ta dẹp lâu rồi. Hôm ấy nhiếp ảnh gia vĩ đại HC cùng phóng viên phil vớt được cú chót, họ hoảng dẹp luôn. hè hè Bọ làm sao thấy được. Có dịp, BD nên vào sg một lần cho biết. Nếu có tâm hồn ăn uống thì là nơi lý tưởng để đến, thượng vàng hạ cám, nam trung bắc thượng, tây tàu nga mỹ nhật đức ý món gì cũng có. Chào BD, mình đi ăn tối đây.

      2. bachduongqt3065

        Hả ? mới có 4 giờ 22 phút mà anh Lạc Đường chào BD đi ăn tối, ui trời Sè Gần ăn tối từ 4 giờ chiều chắc ăn tới 4 giờ sáng mới về cụng nên, mời BD mà bỏ đi mất tiêu rứa có bực không cơ chứ ? Nhớ biết đường mà về anh Lạc Dân nha

        Hi Hi Hi

  7. tata

    Chúc bọ Lập và toàn thể bà con chiếu rượu QC một năm mới An khang, thịnh vượng, vui vẻ, mạnh khoẻ, hạnh phúc trong không đổi mới của nước nhà, chúc riêng bọ Lập năm nay 3 chân như một bởi vì chân có vững thì mới gánh vác được chức năng chủ chiếu rượu, mới luyện được món Bàn tài cân. Còn bác Huệ Chi thì nay tuổi đã cao xin các bác ở Văn phòng Quốc hội tha cho bác, đừng bắt bác phải thay đổi giới tính tội nghiệp bác.

  8. Nice cowboy

    Tớ tạm trú dài hạn bên blog Osin, nhưng sao cả ngày hôm nay không vào được. Không lẽ nào lại như thế. Quê choa còn sung hơn nhiều mà vẫn chưa bị sờ gáy mà. Thôi cho đến khi osin mở cửa lại, thì tạm trú dài hạn bên Quê choa vậy.

    (Ke giang ho chua luong thien)

    1. Lạc Dân

      Chào bác Nice CB, hè hè bên này sung nhậu bác à, rượu tây, tàu, ta chơi tuốt. Mời bác 1 ly

      1. Nice cowboy

        LD mời rượu tây, tớ Yes, Thank you. Rượu ta thì tớ vâng, cám ơn. Riêng khoản rượu tàu thì tớ bù xihuan, xie xie !! uống rượu tàu dễ bị ru (buồn) ngủ đó hè. Thân.

      2. danchoa

        NC@ nói đúng đấy. Hôm 31/12 mấy anh em mình có mở chai Mao Đài nhưng sốc lắm(54%), tuy cũng có bỏ tủ lạnh rồi. Nhưng chén hạt mít mà đều nhăn mặt hết. Mình nhớ là khoảng 93,94 gì đấy thấy Mai Quế Lộ hay MĐ có vẻ ham, nhưng giờ thì uống không vào.

  9. nguyen le

    Bọ à, Bọ vẫn khỏe đấy chứ? mãi không thấy bài mới của bọ, sốt ruột quá. Hy vọng rằng bọ vẫn khỏe. em theo dõi đến cái còm thứ năm trăm mươi mấy rồi mà bọ vẫn cứ im ắng.

    1. Lạc Dân

      @nguyenle cứ an tâm, Bọ đang ở đây nè:

      Nắng Sài gòn anh đi mà chợt mát
      Bởi vì em mặc áo lụa Hà đông
      Anh vẫn yêu màu áo ấy vô cùng
      Nên trang giấy vẫn còn nguyên màu trắng.

      Mượn của Nguyên sa

      1. danchoa

        Anh Tám à!
        Em có phải làm DL đâu. Nhưng ghé qua chỗ anh SH thấy:
        “Mến cảnh lại càng thêm mến cả…”
        Cảnh quan Nha trang hay lắm, êm đềm non nước trời mấy như Santa Babara
        Bác à. Con người ở đây cũng lịch lãm lắm. Em nghĩ là sau này cũng Bác và em cũng nên hội tụ ở đây. Chứ cái xứ Hobart xa xôi quá, muốn thăm Bác thì cũng thêm cả mấy ngìn km bay nữa.

      2. Sao Hồng

        Bác Dân Choa có ý định “hội tụ” phố biển non nước hữu tình dân tình hiền hậu thân thiện thì bác lo… đặt chổ trước đi. Rất nhiều bà con mình cả trong lẫn ngoài nước đã về mua nhà mua đất (cạnh em có 2-3 nhà) để dành đó.
        Nha Trang cực kỳ thích hợp cho những ai muốn “gác bút, gươm” vui thú điền viên…
        He he…

      3. danchoa

        To Bác SH,LD,HC:
        Quả thực đã đi, đến nhiều nơi, nhưng ấn tượng nhất với tôi vẫn là Nha Trang. Môi trường trong lành, con người thân thiện, không xô bồ, khí hậu tốt. Ý định của tôi là thực. Tới đây tp NT sẽ rộng hơn nhiều vì sẽ không còn trường bay quân đội nữa, như vậy NT sẽ rộng hơn rất nhiều. Tôi có ra xem ở khu An Viên, nhưng ở đó còn hoang sơ lắm. Tôi thích sống ở chỗ phố xá hơn. Ở NT lại có rất nhiều quân quechoa, vui lắm.

      4. van

        Bây giờ mới thấy còm này. Danchoa về NT đi, mỗi lần tớ đi thăm anh sui SH, tớ sẽ thăm Danchoa luôn nhé!

  10. vanthanhnhan

    Đầu năm thấy các bác nói chuyện Danh, Rượu, em thấy hay hay và cũng thấy rất hợp với khung cảnh Xuân đang về.

    ” Cổ lai thánh hiền giai tịch mịch,
    Duy hữu ẩm giả lưu kỳ danh. ”

    Em cũng xin góp một câu về Rượu và Danh. Trích đoạn thơ dưới đây tôi thấy nó có cái Ý giống đoạn thơ các bác ở trên.
    ….
    Dĩ,Tề vô đại danh
    Chích, Cược vô đại lợi
    Trung thọ chỉ bát thập
    Hà sự thiên niên kế.

    Hữu khuyển thả tu sát
    Hữu tửu thả tu khuynh.
    Nhãn tiền đắc táng dĩ nan nhận
    Hà sự mang mang thân hậu danh.

    Dịch nghĩa.

    Bá Di, Thúc Tề chẳng danh lớn
    Đạo Chích, Trang Cược chẳng lợi to
    Trung thọ chỉ tám mươi tuổi
    Việc gì tính chuyện ngàn năm

    Có chó cứ việc giết
    Có rượu cứ nghiêng bầu
    Được mất trước sau khó nhận biết
    Việc gì bận tâm đến cái danh xa xôi sau khi chết.
    [ Hành lạc từ- Nguyễn Du ]

    [ Bá Di,Thúc Tề trung thần nhà Ân, sau khi Ân bị nhà Chu cướp nước, hai ông bỏ lên núi, không chịu ăn thóc nhà Chu,rồi chết vì đói. Ý Nguyễn Du nói hai ông này không tức thời nên danh của hai ông không lớn.
    Đạo Chích, Trang Cược hai ông nà nổi tiếng trộm cắp thời Xuân Thu, vậy mà cũng chẳng lợi lộc gì]

    ” Sống không uống hết rượu trong vò đó
    Chết có hòng ai tưới rượu lên mộ mình.”
    [ Nguyễn Du- không nhớ tên bản gốc ]

    Nâng cốc chúc mừng năm mới tất cả mọi người.

    Bọ xóa hộ em bản pot trước nhé vì lỗi nhiều quá.

    1. bachduongqt3065

      Nâng cốc chúc mừng năm mới tất cả mọi người.

      **********************

      Rượu vui phải có bạn hiền
      BD mời Bác Văn Nhàn một ly
      Tửu lượng tuy có giảm đi
      Nhưng lời cổ vũ xin hô hết mình
      Mời Bà con cô bác xa gần
      Cùng nhau nâng chén rượu tình quê hương
      Dù mỗi người ở mỗi phương
      Nhưng mãi nặng nợ ân tình Quê Choa
      Quyết tâm giữ trọn câu thề
      Có đi mô vẫn mãi nhớ Quê Choa mà về

      Nào mời Bác cùng bà con nâng chén Dzô ……Dzô…..Dzô

      Hi Hi Hi

    2. danchoa

      Đầu năm thấy các Bác có vẻ Trà dư Tửu hậu nhàn đàm về Khai vị ở Chiếu nhiều ghê. Các Bác bàn về tửu luận của Cổ thi Trung Hoa đã nhiều. Em mạo muội xin trích của Thi ca Việt đây. Xem ra có khi vượt cả Tàu cũng nên:
      ” Sống ở dương-gian đánh chén nhè
      Thác về âm-phủ cắp kè-kè
      Diêm-vương phán hỏi mang gì đó,
      Be! ”
      (Anh nghiện rượu-PĐP)

      ” Một trà một rượu một đàn bà
      Ba cái lăng-nhăng cứ quấy ta
      Chừa được cái nào hay cái ấy
      Họa chăng chừa rượu với chừa trà.”
      (Trần kế-Xương)

      Nhưng cổ nhân cũng đã tổng kết:

      “Bán dạ tam bôi tửu
      Bình minh nhất trản trà
      Thất nguyệt dâm nhật độ
      Lương y bất đáo gia”

      1. bachduongqt3065

        Hiiiiiiiiiiiiiiii thơ anh Dân Choa trích dẫn hay lắm

        Một rượu, một trà, một đàn bà
        Ba thứ lăng nhăng cứ quậy ta

        ******************

        Nhưng mà thiếu nó thì ta chết
        Chết vì thiếu Rượu – Trà và Bà

        Hi Hi Hi

      2. danchoa

        To Bác HC: Câu này chắc Bác hỏi cho vui, chứ Bác rõ rồi. 7 ngày nên ” giao lưu” 1 lần. Có người đòi sửa là nhất nguyệt dâm nhất độ. Như thế e là hơi quá.
        Hi Hi!
        Ờ nhưng mà tuổi trẻ tài cao thì biết đâu lại còn quá cũng nên.

      3. 6M@...

        “Thất nguyệt dâm nhật độ”
        ….
        “…7 ngày nên ” giao lưu” 1 lần. Có người đòi sửa là nhất nguyệt dâm nhất độ. Như thế e là hơi quá”.
        (Dân Choa)
        ****
        THẤT NGUYỆT DÂM NHẤT ĐỘ = BẢY “CON TRĂNG” (7 tháng) MỚI MẦN … MỘT PHÁT !? Thì chỉ dành cho các cụ… O70 (U80) thôi bác DC nờ !

        Thế nên các cụ xưa (nhà Nho kiêm Lương y) mới nói:
        NHẤT NGUYỆT DÂM NHẤT ĐỘ
        LƯƠNG Y BẤT ĐÁO GIA
        =
        Một tháng (cứ túc tắc) một phát (thì) thầy thuốc tránh xa ta ra (bất đáo gia), là thế !

        Bác giải nghĩa thế nên Lục Em tui có thơ rằng:

        “Bảy trăng” mới được… một lần
        Dân Choa thoát khỏi cõi trần gian cho rồi !
        ….
        He he…

      4. mrxuanloc

        To
        Tôi nhớ không nhầm thì là…là:
        Đầu hôm ba chén rượu
        Sáng dậy ba chén trà
        Tuần…năm “phát” đàn bà
        Lương y bất đáo gia….
        Chứ …thất nguyệt thì đúng là dành cho U 90 rôi,he he.

      5. Lạc Dân

        Theo tui thì bác DC nhớ nhầm câu 3:
        “Thất nhật dâm nhất độ” mới phải, chứ 7 tháng 1 “ngảo” mà ban ngày mới được làm (nhật độ) thì he he kì quá

      6. danchoa

        He He! Chào các Bác!
        Em cũng phân vân khi viết chữ” nguyệt”. Nhưng em nghĩ rằng có lẽ các Cụ dùng chữ Nguyệt( Trăng, đêm) để đối lại với Nhật( Mặt trời, ngày) chăng? Nếu các Bác nghĩ chữ Nguyệt ,ví dụ Nguyệt san chẳng hạn ( Tạp chí ra hàng tháng) thì mới thành ra là tuần trăng, có nghĩa là tháng. Nhưng em thiển nghĩ ở đây các Cụ dùng Nguyệt, thiên về ban đêm thì hơn, để đối với Nhật( ban ngày, như tờ nhật báo). Vì vậy mới có chuyện 7 đêm(ngày) mới chuyện” hái hoa dân chủ”. Đương nhiên là một năm có khoảng 52 tuần, như vậy không biết là ít hay nhiều. Ở châu Á cổ xưa có thể là vừa phải. Câu trên em trích hình như là của cụ Hải Thượng nhắc lại thì phải?
        Em xin mạo muội mấy lời.

  11. vanthanhnhan

    Đầu năm thấy các bác nói chuyện Rượu, em thấy hay hay và cũng thấy rất hợp với khung cảnh Xuân đang về.

    ” Cổ lai thánh hiền giai tịch mịch,
    Duy hữu ẩm giả lưu kỳ danh. ”
    Em cũng xin góp một câu về Rượu và Danh. Trích đoạn thơ dưới đây tôi thấy nó có cái Ý giống đoạn thơ các bác ở trên.
    ….
    Dĩ,Tề vô đại danh
    Chích ,Cược vô đại lợi
    Trung thọ chỉ bát thập
    Hà sự thiên niên kế

    Hữu khuyển thả tu sát
    Hữu tửu thả tu khuynh
    Nhã tiền đắc táng dĩ nan nhậ
    Hà sự mang mang thân hậu danh.

    Dịch nghĩa.

    Bá Di, Thúc Tề chẳng danh lớn
    Đạo Chích, Trang Cược chẳng lợi to
    Trung thọ chỉ tám mươi tuổi
    Việc gì tính chuyện ngàn năm

    Có chó cứ việc giết
    Có rượu cứ nghiêng bầu
    Được mất trước sau khó nhận biết
    Việc gì bận tâm đến cái danh xa xôi sau khi chết.

    [ Bá Di,Thúc Tề trung thần nhà Ân, sau khi Ân bị nhà Chu cướp nước, hai ông bỏ lên núi, không chịu ăn thóc nhà Chu,rồi chết vì đói. Ý Nguyễn Du nói hai ông này không tức thời nên danh của hai ông không lớn.
    Đạo Chích, Trang Cược hai ông nà nổi tiếng trộm cắp thời Xuân Thu, vậy mà cũng chẳng lợi lộc gì]

    ” Sống không uống hết rượu trong vò đó
    Chết có hòng ai tưới rượu lên mộ mình”

    Nâng cốc chúc mừng năm mới tất cả mọi người.

  12. nhannhan

    Em xin ly thứ 502 😛

    Chúc cả chiếu rượu năm mới sức khỏe, nhìu mồi ngon, rượu ngon 🙂

    Nhân tiện chúc GS Nguyễn Huệ Chi không còn bị gọi bằng Nguyễn Thị Huệ 🙂

  13. Đà Giang

    Kính Bọ Lộc
    Bửa ni đã là mồng bốn tháng giêng dương lịch rồi mà chiếu riệu vẫn chưa thay mồi cũ và rót riệu mới.
    Cũng từ chiếu ni mà Đ.G này mới biết chuyện thiệt cảu nhà văn Phạm Toàn, GS Nguyễn Huệ Chi… và chuyện giả dối của mấy thằng tin tặc bỉ ổi. Thế mà mấy ngày ni không biết thêm chi hết. Khí trời đầu năm ni đẹp tuyệt, mà tâm trạng hơi buồn buồn. Thiệt đó Bọ nợ. Lại mới nghe từ RFA, điện thoại liên lạc đến cô nàng Nguyễn Thị Huệ (nói như Văn phòng Quốc hội) cũng mất tín hiệu, phải không Bọ?
    Chờ Bọ trử lời ở ngay chiếu ni.

  14. gocquit

    Kính chúc Bọ và bà con trên chiếu một tuần làm việc hiệu quả, mở màn cho 52 tuần của năm 2010 thắng lợi hoàn toàn. Mấy tháng qua, em đã đọc được rất nhiều thông tin quí báu và bổ ích từ chiếu rượu của Bọ. Mong rằng trong năm mới 2010 này, Bọ có thật nhiều sức lực và bút lực để có thêm nhiều entry hay, nhộn, có ích và tiêu tốn thật nhiều rượu trên chiếu.

    1. danchoa

      To Hiếu:
      Đầu năm, Chiếu Rượu cũng cần thơm thảo một chút. Không nên lạm dụng từ ngũ quá.

    2. Mèo Hen

      Có thể Hiếu đã đánh nhầm chữ o thành chữ i. Chắc là Hiếu muốn mời mọi người hãy “Đáo lai”, thế thì Hiếu đánh thiếu chữ “lao”.

    3. Hiếu

      Tại đọc còm của bác Trảo Nha nhằm ngay cái lúc… nên suy bụng ta ra bụng người, tiếp bác Trảo đôi lời không tiện nói (Xin lỗi bác Trảo). Người nhà quê, trời lại sinh cái tính ăn nói bộp chộp, lúc đầu cũng định nói là “Lái” cho nó bớt huỵch toẹt, nhưng sợ cả chiếu …ném đá, bảo là cái thứ đồ…”ham của Lọa” thì oan lắm! Không ngờ lỡ mồm phát biêu xong, nghe còn chối tai hơn! Nay, xin vâng theo bác Mèo Hen đã đỡ lời cứu cho một bàn thua trông thấy!
      – Đái lao! (rai).

    4. Mèo Hen

      Mèo Hen cũng xuất thân nhà quê, nên khi nghe HIẾU nhắc đến hai chữ “Nhà Quê”, chịu không nổi liền đọc lại bài thơ kiểu Nhật Bổn của TRẢO NHA. Đọc xong, lại muốn dùng “chữ” của HIẾU: Đái. Dùng từ này để kết cho đoạn thơ của Trảo Nha, thấy vừa đắt, vừa sinh động, trong người lại thoải mái hẳn! MH tui mạo muội ghép cả hai vào nhau, mời các bác đọc thử chơi, nhé:

      Đầu tuần
      Đầu năm
      Ghé vô
      Ngó quanh
      Chào cả nhà
      Đi ra
      Đái.

      Mèo Bự lại khuyên nên kết bằng chữ “Tè”, nghe có tính văn học mà có khi lại đắt hơn! Hehe

      1. van

        Thay cho chữ cuối cùng, MH dùng thử chữ “xòe”, tượng hình, tượng thanh, mà lại thanh huyền, hợp lý hơn là trắc.

      2. Hiếu

        Nếu dùng “Tè” hoặc “Xòe” để có thanh huyền, thì chắc là phải có một bài đối lại bài trên thì việc kết bằng thanh huyền nghe mới xuôi (còn bài trên thì vẫn để thanh trắc). Nhưng, ít chữ, chả nghĩ ra!
        Chiếu riệu đâu thiếu anh tài, nào mau xuất khẩu thành thơ… cho bà con thưởng thức!

      3. Hiếu

        Khổ thân Hiếu! Bác Lạc Dân có đọc còm của Hiếu vơi cô BD, Cogai, Cú …Địn thì hiểu cho Hiếu! Để hôm nào Quê Choa offline tổ chức đi du lịch sinh…lý (í quên, du lịch sinh thái) thì cho Hiếu tham gia, bảo đảm xe đi chừng dăm tiếng đến chỗ đồng vằng thì Hiếu, BD, Cogai, Van,các mợ mèo… ngồi một hàng; còn bác Lạc Dân, Bọ Lập, Cú ..Địn, Quê Bác, … đứng một hàng song song!
        Đến cỡ ấy mà mọi người còn không tin “Hiếu đây là gái một con, liếc sơ là mắt con còn con bay” thì Hiếu..thề sẽ đi chuyển giới (chứ không đổi tên đâu)!

      4. Hiếu

        Về bài thơ của bác Trảo Nha, tâm đắc quá, lại thêm các ý kiến rất đắt (tiền) của bà con, nên đêm qua nằm vắt chân lên …trán (chân của em, trán của…chồng em), mạo muội…xạo sự đôi chữ, nhân tiện chưởi mấy tên Tòm..C… (còm tặc):

        Ban ngày
        Ban mặt
        Xông lên
        Gân cổ
        Chửi hết blog
        Lao xuống
        Chạy.

        Hai chữ của Mèo Bự và Van hay quá, mà đưa vào thấy không ăn …nhậu gì đến câu chửi trên, tiếc quá mà chưa nghĩ ra…

      5. Dong

        Đái : Theo nghĩa thông dụng chỉ hành động bài tiết dưới dạng chất lỏng.
        Đái : Từ cổ, chỉ sự sợ hãi, nể phục…
        Đái : Một cách đọc khác của Đới – Ôn đới, hàn đới….

        Hiếu@ dùng the nghĩa 2, tức là vào Quêchoa, đi ra thấy hãi quá, tòan thi nhân thi sĩ thi thố thi hứng….
        Tui cũng đái !

      6. Hiếu

        Chầu rìa mấy bác thông thái nhiều chữ như bác Đồng đây thật là…hay! Hiếu chẳng biết nhiều đến vậy, nay bác Dong…giải (nghĩa) cho, thật là mở rộng tầm mắt! Tự nhiên thấy mình như…Mèo mù vớ cá rán!

  15. Trần Yên Bình

    Mười kiểu Bọ chấm, kiểu mô cũng thấm rượu đắng cả…
    Năm mới, chúc Bọ chân cứng đá mềm, khỏe mạnh, nhậu ít hơn mà chiếu rượu lại đông vui hơn.

  16. Tiến Đặng

    Theo Tiến Đặng, gây “sốc” nhất năm 2009 phải là phát biểu kết thúc kì họp Quốc hội (hồi quý II thì phải) của ông Chủ tịch NPT. Số là vì: tranh luận xung quanh Bauxite căng thẳng là vậy, có thể nói Bauxite “đã chia đôi” dân tộc ta thế mà Ngài Chủ tịch khẳng định là ĐÒNG THUẬN, NGÀY CÀNG ĐỒNG THUẬN. Ui cha cha! Các nhà biên soạn Từ điển , các nhà nghiên cứu Phong cách học tiếng Việt ơi hãy lên tiếng về cái tiếng Việt thân yêu của chúng ta đã được sử dụng như thế nào.

    1. danchoa

      Mấy hôm không thấy Thầy giáo TĐ.
      Chúc Bác mọi sự bình an, mạnh khoẻ và tất cả hanh thông.

      1. Tiến Đặng

        Thực ra Tiến Đặng chẳng đi đâu hết. Vẫn vào Blog Quê Choa đều đều. Nhưng thật buồn danchoa ạ. Sao cái nước minh nó lại khốn khó đến vậy? Nghĩ mãi mà câu trả lời không tìm thấy. Ấn tượng một năm qua, vui ít, buồn nhiều. Nên không dám chường mặt ra trước anh em nữa.
        Chúc các Bọ năm 2010 thêm một số niềm hi vọng và bớt đi một số nỗi buồn.

    2. Mèo Hen

      Tiếng Việt đã được sử dụng linh hoạt đến mức biến hóa khôn lường. Cách vận dụng hán việt (ĐỒNG THUẬN) trong một kết luận bằng tiếng Việt như vậy là đã đạt đến độ đồng thuận cao! Hehehe

    3. ĐLinh

      Nếu cứ đem phát biểu của mấy ông “chuyên cơ” mà so sánh thì chẳng ông nào nhường ông nào đâu ạ!

  17. van

    tiếp lời Hà Linh:

    Ước gì việc ít, tiền nhiều
    Xong việc bỏ xó, không điều lo âu!

  18. Hà Linh

    Thứ 2 là ngày đầu tuần
    Thứ 2 này lại là ngày bắt đầu một năm làm việc mới
    Kính chúc các bác một năm làm việc trôi chảy, thành công, ai chưa lên sếp thì 1 bước lên sếp, ai đã là sếp rồi thì lên sếp cao hơn! ai lương chưa cao thì lên cao hơn !

    1. Cú đỉn

      Ai chưa lên Sếp thì lên sếp, lương chưa cao thì lên cao hơn nữa , phụ nữ tuổi chưa cao thì giữ nguyên tuổi tác….không cần lên cao nữa. Anh giai cú đỉn xin chúc Ha ninh nhan sắc cứ trơ gan cùng tuế nguyệt để tận dụng hết cái vé tháng máy bay ( anh giai chưa được tấn phong việt kiều nhân dân nên sợ không dám dùng, vừa gửi trả lại HL tối qua rùi)

      1. Hà Linh

        Đúng đúng, phụ nữ thì k cần lên cao về tuổi tác, nhan sắc mãi mãi tuổi 20.
        Lò dò xem còm anh Cú Đỉn ở đâu để đọc mà giờ mới mò ra( thế mới biết là hâm mộ anh Cú Đỉn cỡ nào!!).
        Riêng cái vé tháng kia e cũng đâu có được tấn phong đâu, anh không lấy thì ta “gửi gió cho mây ngàn bay” vèo đi đâu đó, ai nhặt được thì nhặt vậy ! Có người cần lắm, anh em mình thì đun đẩy nhau, chẳng bị lườm cho phát:” ngốc thế!” sao?

  19. bachduongqt3065

    Chào anh QL ! Chúc Anh cùng Bà con chiếu rượu một tuần mới cụa một năm mới, một tháng mới gặt hái cấy chi cụng mới Niềm vui nhân đôi – Nỗi buồn vơi đi một nửa, mà có khả năng cho nỗi buồn về số Mo càng tốt (~_~)

    CHÚC tết nhà nhà, chúc mọi người
    MỪNG xuân, mừng tết thật vui tươi
    NĂM nay đổi mới, nhiều may mắn
    MỚI cả niềm vui, mới nụ cười!!!

    Chúc anh vui

    1. danchoa

      Còm ni là Nr.500 dành cho BD đây!

      Đầu năm BD đã có lời chúc thơm thảo quá. Cảm ơn BD nhiều.

      1. bachduongqt3065

        Hì BD nói rồi mà chỉ có anh Dân Choa hiệu BD nhứt, mà BD đang thắc mắc là số còm nó ở mô mà anh Dân choa chộ rựa? Chúc anh Dân Choa mãi vui, mãi là cổ động viên không thể thiếu cụa Bọ Lập và cụa BD nựa hỉ ?

        Hi Hi Hi

      2. danchoa

        To BD, rình mãi mới được Tem 500 đó. Chắc sẽ chăng bao giờ các Entry nào có đâu. Hiếm thì mới quí. Quí mới đem tặng BD đo.
        Có một ngày ngu ngơ biết mô được uống rượu Đẻn.
        Hi Hi

      3. bachduongqt3065

        Hiiiiiiiiiiiiii Anh Dân Choa nhớ nha, BD được nhắm rượu với Rắn Đẻn 1 lần ở Nhật Lệ rồi đó, năm nớ cơ quan cho chị em đi tham quan Chị em QB, có đi Spa sót chi đó nựa, ui cha đẹp dữ dội anh Dân Choa ạ ! Mong có 1 ngày anh Dân Choa đi ngang như Cua qua QT yêu thương thì nhớ Ô la cho BD hỉ ?

        Hi Hi Hi

  20. hieuminh

    Nguyễn Quang Lập nói tục trên Thanh Niên Online

    http://www.thanhnien.com.vn/News/Pages/201001/20100102102954.aspx

    Hiệu Minh đã gửi phản hồi cho báo TNO nói rằng bức ảnh đăng trong đó cần có chú thích của ảnh gia Nguyễn Đình Cánh.

    Ảnh này chụp khi cánh Bloggers Hà nội gặp nhau hồi tháng 8-2009 ở HN.

    http://hieuminh.org/2009/11/25/que-choa-khong-doa/

    Tôi rất bức bối với chuyện báo nghiêm túc dùng ảnh mà không đăng nguồn gốc.

    1. Mèo Hen

      Hiệu Minh thông cảm với các cháu tác nghiệp ở TNO còn rất ngây thơ. Ngây thơ một cách hồn nhiên và hồn nhiên đến mức ngây…ngô!

  21. qx

    hehe toàn là hình ảnh shock nặng. Thanks Ban Tuyển Chọn. Chúc bà con năm Tây mới dồi dào sức khỏe.

    qx

  22. bocubill

    Dù biết là chúc muộn nhưng vẫn hơn không Bọ nhỉ, chúc Bọ và gia đình năm mới mạnh khỏe, chúc chiếu rượu thêm nhiều bạn nhậu vui vẻ

  23. n.chầu rìa

    Mấy bọ dẫn câu thơ của LýBạch hình như hơi ngà ngà rồi nên hơi lầm mộttừ,nguyên văn như sau:”Cổ lai thánh hiền giai tịch mịch .Duy hữu ẩm giả lưu kỳ danh”(Tương tiến tửu).Chầu Rìa nhà em cũng thường tuý luý nên rất thích bài thơ này ,chắc chắn không nhớ sai đâu.Tin nhau đi mà…!

    1. Doan Tran

      Hoan nghinh chầu rìa đã đính chính đúng 2 chữ đầu

      xin gửi một bài bản dịch hai câu thơ trên

      古來聖賢皆寂寞,
      唯有飲者留其名

      Cổ lai thánh hiền giai tịch mịch,
      Duy hữu ẩm giả lưu kỳ danh.

      Thánh hiền tên tuổi bặt đi,
      Chỉ phường thánh rượu tiếng ghi muôn đời !

      “Xưa nay thánh hiền chìm đi cả.
      Chỉ bọn uống rượu là để danh”.

      Xưa nay thánh hiền đều lặng lẽ
      Chỉ người uống rượu mới còn danh

      1. QuêBác

        Thánh hiền đều cũng bị quên.
        Mấy “tay bợm nhậu” khắc tên muôn đời,
        Nỏ tin thì cứ theo tui,
        Vô Quê Choa,đợi chút thôi…xếp hàng…
        Chủ chiếu rượu đã sẵn sàng,
        Xin mời các “bợm” ngửa ngang rót đầy.
        (Các “bợm” này,là những “tay”)
        Văn chương, thơ phú ,còm hay tuyệt cú mèo!
        (QB nổi hứng nói leo)

  24. an mo

    ” Tự cổ thánh hiền giai tịch mịch
    “Duy hữu ẩm giả lưu kỳ danh ”
    … Tương Tiến Tửu – Lý Thái Bạch .

    1. thuanbai

      Sáng ni thấy mặt bọ Lập trên Thanh niên. Thảo nào không thấy bọ online. Báo TN kỷ niệm 24 năm ra đời tờ báo đầu tiên. (Báo TN ra đời trước báo tuổi trẻ)
      Mấy hôm ni chắc bọ say. hè hè.

      1. KhuuViet

        Kính chào Bọ Lập! Lâu nay vẫn chầu rìa chiếu rượu của Bọ, nhưng thấy “mệt mỏi” vì nhiều chuyện quá (không mệt vì QC đâu Bọ nghe) nên nãn , không…
        Năm mới xin kính chúc bọ vẫn dồi dào “phím lực”, có nhiều sáng tác cũng như “sưu tầm” mới để bà con xem.
        Năm mới chắc vẫn còn xãy ra nhiều chuyện ú ớ, tào lao, nhưng mong sao cuối năm được xem những hình ảnh không đau, không buồn quá sức như thế này!
        Kính chúc bà con chiếu rượu năm mới vẫn “nhậu” khỏe!

      2. Hồng Chương

        Những cây bút tên tuổi, các chuyên gia trên nhiều lĩnh vực đã cùng về dự buổi họp mặt thân mật cùng Thanh Niên vào ngày 2.1.2010 tại tòa soạn ở TP.HCM.

        Công sức to lớn

        Buổi gặp mặt diễn ra lúc 9 giờ sáng. Đến chia sẻ với Thanh Niên lần này có những nhà nghiên cứu, các chuyên gia như: Giáo sư – tiến sĩ Võ Tòng Xuân, nhà thơ Thanh Thảo, nhà văn Nguyễn Quang Lập, nhà ngoại giao Trần Đức Mậu (La Phù, Thảo Nguyên), nhà sử học Nguyễn Nhã, luật gia Hoàng Trung Tiếu; những cây bút tên tuổi như Đào Ngọc Lâm (Ngọc Minh), Trà Sơn, Lê Hoàng, Vũ Quang Lập, Nam Khang, Cao Thụ, họa sĩ DAD…

  25. Lạc Dân

    Entry này vui lắm
    Đạt kỉ lục năm trăm
    Men rượu nồng say đắm
    Xuân tràn ngập Quê Choa

  26. lap_lothanh

    không hiểu các bác vui buồn ra sao còn tui lúc này cứ có cảm giác buồn buồn khó tả cứ ngẫm không biết ra sao cái thời lắm cái đổi thay bất ngờ xoành xoạch

    1. thuanbai

      Có chi mà buồn LLT.
      “Cuộc đời vẫn đẹp sao
      Tình yêu vẫn đẹp sao.”
      Cuộc sống phải có lúc vui, lúc buồn. Có buồn mới có vui, có vui mới có buồn. Sự thay đổi là sự vận động của xã hội đó LLT ạ. Vào Quê Choa là thấy vụ rồi.

  27. Lãng Tử

    Kính chào Bọ Lập và các bác chiếu rượu Quechoa. Em vì lý do cá nhân nên vào chiếu hơi muộn, mong các bác thông cảm. Em xin nâng một chén và chúc Bọ và các bác một năm mới toàn những niềm vui, sức khỏe sung mãn, tiền của dồi dào, hạnh phúc, bình an và ít…sốc. Chúc cho chiếu rượu Quechoa vững bền trước sự phá hoại của tin tặc, còm tặc, luôn là nơi hội tụ của những tấm lòng yêu quê Việt.

    1. ts

      “tin tặc” bây giờ mới hiểu tại sao toàn là boy. Chị em làm nghề này chắc phải đi hộ sinh hết!!!!

  28. Phạm Ngọc Tiến

    Chúc Lập một năm mới không đau ốm. Sức khỏe, sức khỏe và sức khỏe. Đầu năm đọc mấy cái thư của Phạm Toàn, Nguyễn Huệ Chi ngồi lăng đi không thấy buồn chỉ ứa nước mắt.

  29. nguyenvantha

    Cảm ơn Bọ Lập , nhân được xem ” 10 hình ảnh gây sốc năm 2009 ” . Trong 10 cái này , tôi thích nhất , và NHỚ nhất cái ” phản biện” của ông với Vedan , khi người ta Trao cho ” Thằng/Con ?” này cái bằng ” Vì sức khỏe cộng đồng” , trong khi NÓ giết 1 dòng sông ( cùng bao nhiêu người nữa ) . Tôi phục ông lắm lắm – khi ông ví NÓ như cái BUỒI với chị em nào đó đang hứng – bất chấp hậu họa ……
    Tôi tâm đắc với anh Hữu Thỉnh , khi anh T cho rằng , văn ông ” tuy vậy” , mà có Tình . Chính xác . Rất chính xác , trong cái vụ Vedan này . NGƯỜI , vốn tính Thiện , nhưng NÓ không cho mình được Thiện , thì mình đành phải ” Văng ” thế … , chứ biết làm sao – ông Lập nhỉ .
    Năm mới , chúc ông khỏe , Đại gia đình vui .
    Tiện đây , nhờ ông nói với ” Cu Vinh” em ông : Người đọc là tôi đến bây giờ vẫn không hiểu Vinh nó nói về Chị gái y , hay vợ y phải sang XINH chữa bệnh ? . Đọc , cảm thương và phục y , nhưng cứ tức anh ách , ông Lập ạ .
    Cảm ơn ông .

    1. Sao Hồng

      Người đọc là tôi đến bây giờ vẫn không hiểu Vinh nó nói về Chị gái y , hay vợ y phải sang XINH chữa bệnh ?
      Bởi: nguyenvantha ngày 02.01.2010
      lúc 1:15 chiều
      *****
      Do được chăm bẳm và chiều chuộng như một một đứa… em trai. Cu Vinh thường gọi vợ mình là… “Chị gái”. Khi mô hắn hư hỏng về nhà trể và khật khừ… là cứ một chị gái hai chị gái.. rứa là được tha thứ ngay ! Cu Vinh hắn khun hung !
      He he…

  30. nhật lệ

    Xin chúc nhà văn Nguyễn Quang Lập cùng gia đình
    một năm mới mạnh khoẻ và may mắn.
    Cũng xin chúc Quechoa mãi mãi là chiếu rượu vui
    vẻ.Xin gửi tới 2 câu thơ nếu tôi nhớ không lầm :
    Tự cổ thánh hiền giai tịch mịch
    thiên thu ẩm giả lưu kỳ danh !

    1. Lạc Dân

      Tạm dịch cho dễ hiểu:
      Người hiền chuộng chốn yên lành
      Nghìn năm uống giỏi lưu danh nhân tài.

      Hơi khó định nghĩa uống đây là rượu hay trà, thôi thì cho là rượu vậy.

      1. nhật lệ

        Cám ơn bạn Lạc Dân đã dịch 2 câu thơ này nhưng theo chổ tôi biết
        thì nó có nghĩa trào phúng vì rượu vào lời ra nên những anh chàng
        ngất ngưỡng trên chiếu rượu bỗng hăng máu đánh giá… công danh
        cũng còn thua cả rượu !
        Hình như nguyên văn là :
        Kim cổ thánh hiền giai tịch mịch
        thiên thu tửu giả lưu kỳ danh.
        Xin tạm dịch :
        Xưa nay thánh hiền chẳng ai biết
        ngàn đời người uống rượu lại có tên tuổi !

      2. Trà Hâm Lại

        to bác Lạc Dân@:
        Câu dưới, nếu ngại thì bác sửa lại như sau :
        ” … Ngàn năm tiên tửu lưu danh thiên tài.”

      3. Lạc Dân

        Câu 8 chữ của Bác Trà ráp vô câu 6 của tui thì nghe thanh lắm, nhưng ở chiếu nhiều cụ thâm nho quá, nhất là bác Doan tran, thua. he he

  31. thuannghia

    Bọ Lập!
    Gửi cái còm bên nhà HC ai dè chạy qua bên nhà Bọ, Bọ xóa dùm em nhé.
    Hì hì em bay lúc 0 giờ ngày 31 nên không có thời gian chúc ai hết.
    Tý nữa em gửi cái đường link ấy cho Bọ
    TN

  32. Ư Nhiên

    Hì hì…vừa đi vừa về mất hơn 2 triệu mấy (xót cả ruột he he…). Tưởng bác HC đưa đi mô gần mấy cái hồ, ai dè chuyển dịch từ chổ kẹt xe này qua chổ kẹt xe khác, chổ nớ món Huế không được, chỉ có bánh bột lọc tàm tạm và con cá La Hán rất chiến. May mà ngồi với người tâm đắc chứ không quặn rọt mất mấy tuần vì tiếc tiền của người khác he he…
    Tui là một trong những người bay cuối cùng của năm cũ và đầu tiên của năm mới (cất cánh đúng lúc 0 giờ mà)
    Chúc một năm mới thật an bình và thịnh vượng nhé
    TN

  33. Chun

    Lâu lắm cháu mới vào lại blog của Bác.. dạo này cháu bận quá! ko biết bác có nhớ cháu ko nữa.
    Những cái ảnh của bác nhìn choáng thiệt.
    Nhân đây năm mới cháu chúc Bác nhậu thì ít ít thui. Văn viết nhiều nhiều bác hí,…. để cháu còn có cái để đọc…

  34. bathợhồ

    Em chầu rìa chiếu rượu đã lâu, nhưng chỉ dám hóng chuyện chớ không dám nói leo hoặc có ý kiến ý có gì, và đây là lần đầu tiên tham gia còm. Bửa hổm thấy bọ đọa em đã rất lo, nhưng sau đó rất mừng vì bọ khỏe trở lại. Bửa nay đầu năm mới, thấy chiếu rượu đông vui, toàn những bác quen, em chúc cho trước là bọ Lập cùng gia đình, sau nữa là các bác ngồi chiếu trên nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thịnh vương

  35. sapa

    Thưa anh Lập, SP vào mấy lần để chúc năm mới mà không được, lại tưởng …
    Nghĩ đi nghĩ lại chỉ mong anh có được sức khoẻ dồi dào, chị và các cháu gặp lành tránh dữ, mua may bán đắt. SP tin rằng nhiều người yêu mến Quechoa, và là một phần trong tim óc họ giống SP.
    Mong Tim Óc anh được mãi mạnh khoẻ và sáng suốt cho bà con nhờ.

  36. danchoa

    Nr.410 Còm
    Nr.1828 505 truy cập

    Đêm ngắm Trăng Xanh( Blue Moon) bỗng dưng nhớ nhớ đến câu thơ của Đặng Trần Côn

    “Trống Tràng Thành lung lay bống nguyệt
    Khói Cam tuyền mờ mịt chân mây
    Chín lầm gươm báu trao tay
    Nửa đêm truyền hịch định ngày xuất quân”

    Định quay vào viết cái gì đó nhưng lòng không yên, lại nhớ đến ” Huyền thoại trăng Nhật Lệ”,
    vậy viết mấy dòng ở Quechoa.

    1. Lạc Dân

      To Danchoa, Huyền thoại trăng Nhật lệ thế nào? Bác có thể tóm tắt cho mình biết với.

      1. Sao Hồng

        To bác LacDan@…

        Huyền thoại trăng Nhật lệ thế nào?

        Bởi: Lạc Dân ngày 02.01.2010
        lúc 4:14 sáng

        Trả lời:
        ****
        “Huyền thoại trăng Nhật Lệ”, nguyên là một bài thơ của nhà thơ Quang Bình, Lý Hoài Xuân. Nhạc sỹ Hoàng Sông Hương phổ nhạc thành ca khúc cùng tên. Dân Quảng Bọ sống xa quê rất thích nghe nhạc phẩm này:

        HUYỀN THOẠI SÔNG NHẬT LỆ

        Thơ : Lý Hoài Xuân
        Nhạc: Hoàng Sông Hương

        Bồng bềnh ru ngọn sóng
        Điệu hát tình lênh đênh
        Nhật lệ trăng huyền thoại
        Sóng vỗ tràn tim anh

        Anh đến bóng lung linh
        Miên man nồm Đồng Hới
        Phải vì dòng sông xanh
        Hay vì say hồng nữ

        Anh đi lòng còn nhớ
        Hương biển chiều chênh chao
        Anh đi lòng còn nhớ
        Hương biển say ngọt ngào

        Dù đi đâu về đâu
        Người ơi đừng quên nhé
        Nhật Lệ trăng huyền thoại
        Mắt ướt đầm chiêm bao
        Nhật lệ trăng huyề thoại
        Em hát vầng trăng chao.
        ***
        Bác muốn nghe nhạc miễn phí thì vô links em dẫn sau đây:

        http://www.nhacso.net/Music/Song/Cach-Mang/2005/11/05F5F4C8/

        http://www.nguoiquangbinh.net/forum/diendan/showthread.php?t=10267
        …..

        Năm mới chúc bác rồi rào sức khỏe và Lạc nhiều vô nhà Dân … Quê Choa
        ..
        He he..

    2. Lạc Dân

      Rất cảm ơn Bác Sông Hồng. Thơ đã hay mà phổ nhạc càng hết ý, ba cô ca sĩ đẹp, nhưng cảnh ấy theo bác có phải là Đồng hới không nhỉ.
      Chúc Bác phát tài phát lộc, phát bóng Hồng.
      he hehehe

      1. Sao Hồng

        ….
        Dù đi đâu về đâu
        Người ơi đừng quên nhé
        Nhật Lệ trăng huyền thoại
        Mắt ướt đầm chiêm bao

        Nhật lệ trăng huyề thoại
        Em hát vầng trăng chao.
        …..
        Trăng đầy rồi trăng khuyết
        Nhớ “Dân Lạc” nôn nao
        *****
        He he…

      2. Sao Hồng

        Quên trả lời bác “nhưng cảnh ấy theo bác có phải là Đồng hới không nhỉ ?”
        ***
        Đúng là cảnh quay sông Nhật Lệ bên bờ kè phía Đồng Hới và đoạn Lương Ninh (Quán Hàu) nhìn sang bên kia là Bảo Ninh đó bác. Vì cảnh quay vào mùa lụt nên nước sông có màu bàng bạc của mùa lũ đó bác !

        Mời bác thưởng thức thêm bài hát về sông Kiến (Kiến Giang_ Nhánh chính hợp long với sông Long Đại tạo nên Nhật Lệ). Bài hát do một người con… Lạc của Quảng Bọ sang tác: Phạm Xuân Đồng.


      3. Lạc Dân

        Nhật lệ trăng huyền thoại
        Em hát vầng trăng chao
        Trăng tròn rồi trăng khuyết
        Nhớ Dân Lạc nôn nao

        Nha Trang thành phố biển
        Trăng có tròn không anh?
        Bóng trăng chìm Nhật Lệ
        Như mắt buồn long lanh

        Tình anh như biển lớn
        Tình Nhật Lệ sóng gành
        Nửa đời trai phiêu lãng
        Thương hoài dòng sông xanh.

        Quảng bình quê bác thật lắm nhân tài văn thơ, con sông nào tên cũng đẹp nhỉ. Bác Lý hoài Xuân này hổng biết có phải là tay nghiện thơ, bạn bọ Lập không Bác?

      4. ts

        “Nhớ “Dân Lạc” nôn nao”
        Xin lỗi các bác! ts lại nghĩ ra một loài động vật nhai lại….hé hé…

      5. ts

        “Bác Lý hoài Xuân này hổng biết có phải là tay nghiện thơ, bạn bọ Lập không Bác?” Bác này là Hoa kiều hay người DT Thái đấy bác LD????

      6. Sao Hồng

        ….

        “Nha Trang thành phố biển
        Trăng có tròn không anh?
        Bóng trăng chìm Nhật Lệ
        Như mắt buồn long lanh

        Tình anh như biển lớn
        Tình Nhật Lệ sóng gành
        Nửa đời trai phiêu lãng
        Thương hoài dòng sông xanh.”
        ….
        Nha Trang trăng vành vạnh
        Trôi trên biển dập dềnh
        Như tình trai phiêu lãng
        Suốt một đời chông chênh

        Như con sóng biển xanh
        Những chiều xuân nắng vàng
        Lúc trào lên bạc đầu
        Khi vỗ về miên man

        Nỗi lòng người đa mang
        ….

      7. Lạc Dân

        Nỗi lòng người đa mang
        Nhật Lệ trăng huyền thọai
        Nước xuôi dòng biển lớn
        Trăng trôi về Nha Trang

        Hehe, tiếp đi Bác, tui bí rồi

    3. danchoa

      Cảm ơn bác SH đã trả lời thay.
      Không ngờ hai Bác xướng họa thơ hay thế.
      Bác LD ạ, sau này nên bỏ Hobart về Nha Trang đi. Em cũng đang tính là sau này sẽ về Tp Nha Trang đó, cps lẽ nhờ SH tìm trước cho đây.

      1. Lạc Dân

        Bác Danchoa làm Du lịch về NT phát huy được, còn tui sợ trái nghề. Nếu có thể gom một mớ khá về xây nhà ở thì quá sướng, có trời trăng mây nước, lại có bạn lai rai, lúc ấy thì ta sướng họa Nha trang trăng huyền thoại, hehehe

  37. Sao Hồng

    To mrxuanloc@…

    Đường lên Đà Lạt bác vi vu
    Nổi hứng làm chi nhảy xe dù
    Đèo cao vực thẳm giao thừa đón
    Làm sao không khỏi tức con.. cu

    Lộc Xuân lá Mít có được ru ?
    Hu hủ hù hu hu hu hu

    He he…

  38. nvt

    Kính chào Bọ Lập!
    Mấy ngày nay bận giờ mới vô chúc mừng năm mới blog quechoa và Bọ Lập.
    Chúc Bọ mạnh khỏe,đầy nhiệt huyết với quechoa,tạo nên kì tích và men say trong thế giới mạng
    Chân thành cảm ơn Bọ với blog quechoa, đã đem đến những thông tin tuyệt vời, kể từ khi nvt biết đến nơi này!

  39. Mèo Hen

    Thống kê như thế nào mà được 399, hả master?
    Vậy còm này của MH có được tính là tròn 400 không?
    Nếu được thì sướng củ tỉ!

  40. RƯỢU KO CỒN

    Chúc Bọ lập và anh/chị em “tửu viên” trên chiếu rượu Quê choa năm mới 2010 an khang thịnh vượng, cát tường như ý và vạn sự tốt lành!
    **********************************************
    ╔╗╔╗╔══╗╔══╗╔══╗╔╗╔╗
    ║╚╝║║══║║══║║══║║╚╝║
    ║╔╗║║╔╗║║╔═╝║╔═╝╚═╗║
    ╚╝╚╝╚╝╚╝╚╝ • N E W Y E A R 2 010

    1. bachbachconuong

      Năm qua uống rượu pha cồn
      Năm nay kiên quyết uống rượu không cồn cho an ( an toàn )
      Bà con ta nhất trí cao
      Quê Choa mãi mãi là nơi ân tình
      Dù rượu không ngon vẫn hết mình
      Nào Dzô ta hãy chào mừng xuân sang
      Chúc năm Con Cọp da vàng
      Là năm gặt hái nhà nhà bội thu
      Tiền vào như nước xả lu ( lũ )
      Tiền ra nhỏ giọt như là Vedan

      Hi Hi Hi

      1. Cú đỉn

        khiếp quá, đầu năm mà thơ cứ có nắm vần “ồn” rứa không biết, đề nghị bachbachcoluong ở mô thì cố chuyển nhà lên quê em ( Phú thọ) sống ít lâu để lấy cái phần..ồn cho thơ thềm phần ..bút tre nhé. Nhân đây em xin họa lại bài thơ của bachbachcoluong , chúc bachbach năm 2010 khỏe manh, gặt hái được nhiều thành công :
        Đầu năm toàn thấy vần “ồn”
        Cẩn thận kẻo lẫn giữa ồn ..với thơ
        Để cho bọn tớ ngẩn ngơ
        Nẫn nẫn, nộn nộn giữa thơ với ồn

    2. 6M@...

      Năm qua uống rượu pha cồn
      Bạch Nương cũng góp chút ồn… ào Quê Choa

      Quê Choa thiếu các nường hoa
      Cũng như bắt Bọ canh ba thiếu…ồn

      Rượu mô cũng phải có cồn
      Mỉm mô cũng có cái… cồn cao cao

      Đời mà không có hĩm nao
      Thà rằng sắm mõ tụng sao côi trời
      ….
      He he… ha hả ỉ ôi…..

      1. bachbachconuong

        Năm qua uống rượu pha cồn
        Bạch Nương cũng góp chút ồn… ào Quê Choa

        ******************8
        To 6 con Mèo Quê Choa
        Nghe có chút mỡ là mơ tới liền
        Quê Choa mà nỏ có vần Ồn
        Khác nào có rượu ngon mà không có mồi

        Có anh có ả mới nên xuân
        Có cơm có đũa mới nên phần
        Có ong có bướm cùng đua sắc
        Chiếu rượu Quê Choa thật mặn nồng

        Hi Hi Hi

      2. Cú đỉn

        Thơ với thẩn , nàm hỏng cả cái hồn cốt bút tre…tiên sư anh Đào cốc lục M , có giỏi nàm thơ vịnh vachvachconuong cho “thị” ấy sướng âm ỉ

    1. master

      Hình như entry chốt hạ năm 2009 của Bọ đạt kỷ lục về comment kể từ khi chuyển nhà thì phải. Đúng ko Bọ ???.

  41. bamboospirit

    Năm Sửu dần qua.

    Năm Dần đi tới

    Chúc Bọ năm mới

    Làm ăn tấn tới

    Một bồ tiền lời

    Tinh thần phơi phới

    Re còm tới tới

    CHÚC BỌ LẬP VÀ CON LẠC CHÁU HỒNG TRÊN DÃY ĐẤT HÌNH CHỮ S VÀ Ở NHỮNG NƠI KHÁC MỘT NĂM NHIỀU SỨC KHỎE VÀ THÀNH ĐẠT

  42. Kim Dung

    Chào em Hà Linh. Chị đọc tin đón năm mới ở Nhật trên VNN liền nghĩ ngay đến Hà Linh, chắc cũng đang tưng bừng đón Xuân? Cú đỉn mà nghe HL nói vậy chắc sướng rêm! (nguồn: Bọ Lập)

    1. Hà Linh

      Vâng bên này đang tưng bừng Tết đó chị, nhưng đến Tết Âm lịch thì” nỏ có chi” hu hu!
      E chúc chị thành công với mọi dự định trong năm mới!

    2. Cú đỉn

      Em cám ơn KD, thông qua KD em có nhời chúc tết mấy ” Mỳ chính cánh” của quê choa nhé ( rất buồn vì không biết nàm thế lào để “khám” mấy mợ ấy xem có thật là mỳ chính cánh hay mỳ chính kiểuThu Le): Anh giai cũng có nhời khuyên bé HL, nếu được nhà nước cho sang Japan hát Karaoke it lâu rồi về thì chẳng nói mần chi, chứ định ăn đời ở kiếp bên nớ thì không được “đánh đu” nhiều với mấy mợ KD, BD mà sao nhãng bổn phận.Tết đến nhớ nhà quá, chỉ mong có ngày mô đó được về thăm nhà rủ mợ KD..BD..HL..ra đầu hè phố Huế , ngồi giãi thẻ khêu ốc luộc trong ánh đèn âm dương mờ tỏ,( trước đó nhờ mợ KD chịu khó về quê tìm ít gai bưởi, chứ khêu ốc bằng mấy mảnh tôn vạt nhọn em cứ thấy mất cái quốc hồn , quốc túy đi) sau đó bắt xe ôm lên Hàng Điếu ăn chè thập cẩm …thôi không dám tả tiếp nữa kẻo cái cơn thèm nó lại dậy sóng… Chào KD va chuc mọi người cùng gia đình vui vẻ.

      1. Hà Linh

        @ Cú Đỉn: nghe anh Cú ĐỈn tả mà nước mắt lưng tròng!!
        Thôi thì chúc riêng anh Cú Đỉn năm nay cầu gì được nấy!

      2. Ngo Thu Le

        Cú đỉn ơi, NTL ghen đấy, nguýt một cái thật dài, háy một cái như tia chớp… Chẻ và đẹp chai như Cú đỉn thì thiếu gì … người, chỉ tội đầm già nầy thôi, bớ anh phi công chẻ…

      3. Hiếu

        “Cú..Địn” là cái anh giàng lào mà sao đào hoa thế!? Lại có cả một phan cờ lúp nữa! Iem thì iem có hai cái …đặc tính, một là mê giai đẹp khéo mồm, hai là cứng lòng tin như Tôma! Thấy Cú …Địn cũng khéo mồm, cũng muốn xông vào cái Cú …Địn phết sờ phan cờ lúp, nhưng còn cái vụ đẹp giai thì chửa tin được, sợ vào rồi hối hận chạy không kịp… Nay đề nghị Cú…Địn chưng ra vài cái hình chưa qua phô tô sốp, một chân rung, một toàn thân (áo tắm), cho iem được an tâm lao vào cái Cú …Địn phết sờ phan cờ lúp! Thế nhớ Cú … Địn… (Kín..Kín…Đ.. cũng được!)

      4. ts

        Cu din mà lái máy bay
        Nhưng mà din quá biết bay đằng nào
        Bay kiểu lả lướt giống tây
        Hay bay kiểu giống ba tầu xoắn dây
        Máy bay sốt ruột lầu bầu
        Nằm im để tớ thị mầu lái cho!

  43. Kim Dung

    A ha…Cú đỉn đây rồi. Cú đỉn phát biểu ở đâu cũng vừa mới, vừa Cú đỉn. Năm mới chúc Cú đỉn nhiều sức khỏe, dẻo dai để chạy các…”ma nữ Hoàng hậu” nha. Mà nếu có bị bắt lại thì ăn nên làm ra, phát tài phát lộc, chờ ngày …gặp nàng Bạch Tuyết đến cứu.

  44. hoangbquang

    Chúc anh Lập mạnh khỏe, vạn sự như ý và có nhiều sức khỏe để thêm những bài viết hay trong cái chiếu rượu tuyệt vời này, hi..hi..

    P/S: Em vẫn còn “nợ” anh beer … Hẹn từ hồi ở blog Yahoo :-))

  45. Cú đỉn

    Năm mới em có ý kiến gửi Bọ . Đây là chiếu riệu, vậy mà trông cái gương mặt của bọ vừa bé, mờ mờ mang tính “Di sản” quá, mặc dù bọ đã “Ngước mắt lên vui nhìn trời xanh Quê choa ” rùi. Bọ có thể thay Foto mới , to hơn chút đỉnh, toe toét một tí, hoặc ít ra cũng “mạch lạc, hồn hậu, thanh thản” như của bác Chi bên Bauxite để bọn em “chộ” ( với người đang không sống trong nước rất quan trọng).Cuộc sống ở mô cũng có rất nhiều “Nỗi niềm” bọ ạ , mong bọ xem xét và tạm cất bức foto cũ, dù rằng đã làm nên thương hiệu Phong nha kẻ bàng của bọ ,để có ngày mô đó vô quechoa em ( bọn em)phải thốt lên, Ua chầu chầu đây rùi :
    Ở mô đau đớn con người
    Trông về bọ Nập , mà nuôi chí bền

    ( Quả tình, trông bọ tương đối đẹp giai , tuy nhiên iem bị mụ Hoàng hậu trong nàng Bạch Tuyết cho ăn quả táo độc, chưa có người đến cứu nên đành để bọ “ẵm” giải nhất)

    1. Hà Linh

      e lại thấy ” mê” cái ảnh đó của Bọ mới…chít..chớ!
      cái ảnh đó Bọ đang hướng về phía xa xăm, tràn đầy tin yêu hy vọng!…đã cho ta một mùa xuân..( kiểu như Bọ đang hát rứa”!)

      1. Cú đỉn

        Hà ninh còn bé mà đã biết ăn lói nấp nửng, răng nỏ thêm chữ Đ hoa vô chỗ…. để mấy ông THR..Đ DQ khoái râm ran, rồi yêu cầu đoàn thể bên nớ bồi dưỡng thành Đại Việt kiều yêu nước, có vé tháng máy bay nhà nước cấp, đi về không mất tiền thăm Bọ, Mạ thoải mái ???

      2. Hà Linh

        Eng Cú Đỉn kính mến, e từ bé được Bọ Mạ rèn cho tinh thần tự lập cao độ rồi anh ạ.
        Gì thì gì dùng của nhà ( đổ mồ hôi sôi nước mắt) trồng được thôi. Cái suất nớ nếu có thể thì nhường anh Cú Đỉn thôi!

    2. Sao Hồng

      Bác góp ý rứa trúng ý mọi người. Nhưng em thiển nghĩ, phàm là thương hiệu đang ăn nên làm ra thì không nên “đăng ký lại”.
      Chỉ có thể làm mới bằng thêm sản phẩm mới (ở Quê Choa là chuyên mục mới). Nhưng thêm chuyên mục mới “e Bọ… đọa” mất !
      he he…

  46. mrxuanloc

    Tối qua trên đường lên Đà Lạt
    Bị đám xe dù bán cho nhau
    Nó nhét,nó nhồi như khoai luộc
    Giao thừa giữa núi nghĩ mà đau.

    Trưa nay mồng một vào thăm bọ
    Cô bác chúc nhau thật rộn ràng
    Chẳng nhẽ chầu rìa hoài, không có
    Mấy lời chân chất đón xuân sang.

    Nên có thơ rằng:
    Chúc bọ sức dai như hổ báo
    Điều quân,khiến tướng họ nhà Mèo
    Gìa trẻ,gái trai chung sức lại
    Một lời hiệu triệu vạn lời reo.

    Gian khó qua thì đến thái lai
    Bauxiter.info rặt anh tài
    Quê choa cũng bậc tinh hoa cả
    Lo gì giặc giã với thiên tai…

    Mấy lời mộc mạc gửi chúc nhau
    Chúc cho chú bác bớt ưu sầu
    Chúc cho em út thi nhau đẻ
    Giống tốt thì nhân rộng đời sau.

    Đừng có nghe lời chỉ một con
    Giang sơn còn đó,của ắt còn
    Trời đã sinh voi thì sinh cỏ
    Giống Lạc can chi để mỏi mòn.

    Lời cuối…các còm cứ yêu nhau
    Cho dù răng rụng với dài râu
    Mai sau về với thiên thu cả
    Hối hận thì còn dịp nữa đâu?

    1. Mèo Hen

      Thơ giữa đại ngàn hay ghê nhỉ
      Xe dù nó ép phọt thơ ra
      Mèo Hen ngâm nga sướng củ tỉ
      Râm ran đọc cả Chiếu Quê Choa!

      Phục tài mrxuanloc!
      Cám ơn cám ơn!

      1. Hiếu

        Mèo Hen nào kém Mít tờ Xuân
        Nịnh nọt nàm Xuân sướng rân rân
        Ai nhồi ai bóp mà khéo thế?
        Thơ hay mấy phát bắn ra sân…

      2. mrxuanloc

        Xe dù nó ép phọt thơ ra…
        Cám tạ Mèo hen nói đúng là…
        Năm nay thang thuốc không hen nữa
        Để cùng múa bút chiếu Quê choa.

      3. ts

        Mèo Hen nào kém Mít tờ Xuân
        Lộc lá sang xuân rúm cả quần
        Mong sao năm mới violon đỡ
        Còn lại 2 hen bóp mèo trần!!!!

      4. Mèo Hen

        Bóp nhiều như rứa đúng lần khân!
        Mèo Già, Mèo Bự, đã mấy lần?
        Chúng tớ đây toàn phe lý thuyết
        Thơ bóp mấy lần, phải hỏi Vân! (VAN)

      5. ts

        Bác mèo sao lại cứ lần khân
        Chuyên gia VAN bóp cũng lần chần
        Các mợ mèo khác sao không hỏi?
        Hay tại bác mèo không có hand?

  47. Khánh An

    Cho em gửi lời chúc mừng năm mới đến gia đình Bọ và gia đình các anh chị trên chiếu rượu. Biết Quechoa cách đây không lâu nhưng em đã đuợc đọc, hiểu, cập nhật tin tức ở nhà, và nhất là học đuợc thật nhiều điều. Cảm ơn Bọ, các anh chị.Chúc chiếu rượu luôn nhiệt huyết, vui nhộn, thân tình và chân thành…

  48. Sao Hồng

    ….
    Bắt chước ai ta chúc mấy lời:
    Chúc cho khắp hết ở trong đời.
    Vua, quan, sĩ, thứ, người muôn nước,
    Sao được cho ra cái giống người.

    (Trần Tế Xương)
    ****
    CHÚC MỪNG NĂM MỚI TỚI QUÊ CHOA !
    ….

  49. mocchau

    @Dong
    Ta nhớ người xa cách núi sông
    Người xa, xa lắm, nhớ ta không?
    Sao đang vui vẻ ra buồn bã!
    Vừa mới quen nhau đã lạ lùng!
    Lúc nhớ nhớ cùng trong mộng tưởng
    Khi riêng riêng cả đến tình chung
    Tương tư lọ phải là mưa gió
    Một ngọn đèn xanh trống điểm thùng.
    – Năm mới tặng bạn bài thơ lượm đc của cụ TÚ XƯƠNG.

  50. Ngo Thu Le

    Vui quá, nên có thơ rằng : Hôm nay chưa thấy việt gian lẻn vào. (mượn ý thơ của NDu: Rẽ song đã thấy Sở Khanh lẻn vào) He he

    1. ts

      “Rẽ song đã thấy Sở Khanh lẻn vào”
      Lẻn vào thì mặc lẻn vào
      Thu lè cho phát lẻn ra thế nào?

  51. mocchau

    Ngày đầu của năm mới đọc tất cả những cái Còm của các bạn thấy thực sự cảm động.Có lẽ sự chân thật và giản dị đã kéo mọi người xích lại gần nhau hơn.Cảm ơn nhiều.Kí tên: Còm viên.

    1. Dong

      Mocchau là Còm trưởng luôn rồi chứ còm viên còm hòn gì nữa !
      Saigon đang nắng chang chang, thôi ngồi xê ra cho nó mát, xích lại gần nhau khó…gắp !
      Dzô !

      1. Lạc Dân

        Mình lại tưởng mì gõ bác ts à. Ở Sè gòn có vài nhà hàng Ý, spagetti và piza đầy, nhưng ăn béo lắm vì nó cho nước sốt và phô mai tràn ngập, thức uống là cocktai. Mời Bác dùng

  52. Mr.Bean

    Tối qua Computer của em bị trục trặc, phải goi các cháu đến sử lý, uống rượu và buồn ngủ quá không vào chiếu Quê choa để chúc mừng Bọ Lập và anh chị em trong chiếu rượu được. Mong Bọ và anh chị em thông cảm! Sáng nay lại đi uống rượu về vào Chiếu rượu sao mà thấy Bọ và anh chị em vui quá! không biết nói gì hơn Bean tôi xin kính chúc bọ Lập, mạ Hồng và các cháu BiLipMayo cùng toàn thể anh chị em trong chiếu rượu Quê choa một năm mới an khang, thịnh vượng và hạnh phúc! Cầu chúc cho đất nước vượt qua những “thảm họa” ấn tượng như trên để trường tồn và phất triển!

    1. NGUYỄN QUANG LẬP Post author

      Cảm ơn Mr. Been. Năm qua Mr. Been đã đóng góp cho chiếu rượu Que choa nhiều còm hay và vui, mong mr. Been phát huy dài dài, he he. Năm mới chúc vui khoẻ, vạn sự như ý

  53. leminhs

    Năm [Tây] mới, chúc bọ, gia đình và các thành viên chiếu trên chiếu dưới dồi dào sức khỏe.

    Mong Bọ vẫn cường tráng, không có “đọa” đeo chi hết 😀

  54. Hồng Chương

    Topten ấn tượng 2009, tôi khoái nhất cái thứ 10: từ thiện! Răng cái từ thiện hay rứa mà chưa vô Việt nam mình bà con hè.
    Sợ khi hắn vô thì mắt mình yếu rồi hu hu

  55. eFarmer

    Chào Bọ Lập và các bác trong Chiếu QC. Trang đầu tiên mở đầu năm mới vẫn là trang QC. Chúc Bọ và các bác trong Chiểu dồi dào sức khỏe và hạnh phúc. Mong sang năm mới Chiếu của Bọ ngày càng thêm đông bạn rượu.

  56. Lạc Dân

    Tối qua bà con mình nhậu quắc cần câu ngủ hết rồi, giờ LD tui xông đất Quê Choa đây:
    Tối ba mốt tống thằng Bần ra cổng
    Sáng một tây rước bác Phú vào nhà
    Chúc mừng bạn rượu gần xa
    Tân niên vạn phúc Quê Choa nhớ về.

    Hề hề hề…

    1. ĐLinh

      Đang say, em mươn lời bác LD tí:
      Chúc mừng bạn rượu gần xa
      Tân niên vạn phúc Quê Choa nhớ về.

      1. Sao Hồng

        ….
        Tân niên vạn phúc Quê Choa nhớ về.

        Nhớ về một cõi đê mê
        Đê mê hạnh phúc tê tê nỗi lòng
        Nỗi lòng chiếc bóng.. phòng không
        Phòng không lạnh lẽo mùa đông qua rồi
        Qua rồi…
        tớ bí vần… uôi
        Đờ linh có biết cứ… nồi thêm vô
        …..
        He he…

      2. ĐLinh

        Nhớ về một cõi đê mê
        Đê me hạnh phúc tê tê nỗi lòng

        Bây giờ pháo đã xịt ngòi
        Gia tài còn lại một vòi nước trong…
        Thảm lắm lắm bác SH ơi!

      3. Lạc Dân

        Gia tài còn lại một vòi nước trong
        Cái vòi nó lại cong cong
        Bác Đà linh hởi, còn mong cái gì
        Nhục thung dung, kiếm tức thì
        Ngọc dương ngâm Ngủ gia bì uống vô
        Mỗi ngày Bác quất một tô
        Uống liền ba tháng chẳng lo tiểu ngồi
        Khỏe re, thẳng lại cái vòi

      4. ĐLinh

        Ngày xưa như sắt như đồng,
        Như đinh đóng cột như rồng phun mưa.
        Bây giờ như cải muối dưa,
        Mười thang Minh Mạng vẫn chưa ngẩng đầu.
        Tiểu ngồi em cũng chẳng sầu
        Chỉ buồn một nỗi hổng hầu được ai

      5. Lạc Dân

        To Đà Linh,
        Trên bảo mà dưới không nghe
        Bệnh này phải lấy thanh tre nẹp vào
        Ban đầu thì nó hơi đau
        Sau quen cơ chế, ào ào rồng phun

      6. Cú đỉn

        Đọc mấy nhời ” hát đối” qua lại của “Bè lũ 4 tên ĐL, SH, TS, LD”, tự dưng em nghĩ tới cái tuyệt diệu của tiếng nước ta. Mấy cái tính từ băt đầu bằng vần nhờ ( nh) rất thích hợp trong trường hợp ni. Này nhé sau cái Nhậu nhẹt nà..nà nhì nhằng, nhôm nhoam, nhố nhăng, nhí nhố, nham nhở, nhảm nhí….nhền nhện, nhờ nhờ…tiên sư anh Quần chúng . Hôm nọ em xem youtube cái clip cuộc thi của sinh viên . MC hỏi : tục ngữ VN có câu Vắt cổ…..ra nước,nói về tính keo kiệt , bạn hãy tìm từ điền vô chỗ trống… cho thích hợp. Một cô gái nhanh nhẹn trả lời Vắt cổ chim ạ…cả hội trường cười rũ rượi. các bac có thể kiểm chứng ngay kẻo vu cáo em bịa đặt .hoan hô trình độ SV ta.

      7. ts

        Bây giờ như cải muối dưa,
        Mười thang Minh Mạng vẫn chưa ngẩng đầu.
        Có cô uốn dẻo như trâu!(khỏe)
        Muối dưa, đẩu sửu(lại trâu) vẫn hầu được Linh!

  57. Ti

    Thông điệp đầu năm của Thủ tướng (VnEx 31-12-09) — Không hề có cụm từ “xã hội chủ nghĩa”!

  58. Cô Ba Bắc kì

    Sang năm mới 2010 em xin chúc Bọ thật nhiều sức khỏe và chiếu rượu QC thật nhiều rượu thơm mồi ngon cho dân tình thưởng ngoạn.

  59. hieuminh

    Chúc mừng năm mới. HM xin gửi tới chiếu rượu Quê Choa lời chúc tốt đẹp nhất.

  60. Mèo Hen

    Đã sống thêm được sáu mươi phút của năm 2010.
    Dốc cút rượu Quê nước mắt rơi lã chã,
    Vỗ tay xuống Chiếu nghe tiếng vọng “Choa! Choa!”!
    Oa oa oa!

    1. VAN

      @Heo Hen: Ua, nhe nhu tieng con nit khoc vay anh MH? Hay la anh MH khoe moi co them em be? ( giong Dong)

      CHuc anh MH – TD va gia dinh sang nam moi khoe, vui, hanh phuc nhe!

      1. Mèo Hen

        @van: Thì đúng là tiếng con nít khóc chứ còn gì nữa! Sản phẩm “tăng gia” đấy van ạ! Hehe
        Ủa, Giàng ơi! Đột biến GEN hay sao mà Mèo biến thành Heo thế này? Huhu
        -Túm lại, cám ơn VAN nhiều nha!

      2. VAN

        Hihihi, sorry MH, em go nham. Anh van la Meo Hen cua chi em trong QC thoi, em chua tuong tuong duoc con Heo no hen the nao.

  61. Mèo Hen

    Ơ, mới dzô dzô có một ly mà lăn cu chiêng đâu cả rồi? Hay đi xem pháo hoa cả rồi?

    1. Trà Hâm Lại

      Chúc năm mới vạn sự như ý – bác Mèo Hen.
      Thức khuya vậy coi chừng lên cơn hen đó .

      1. Mèo Hen

        Bây giờ còn cheng cái giầy! Tối nay thấy mọi người đi Tất niên ở đâu mà chạy rầm rập, huyên náo cả số 2 HH? Từ Mây Tào về à?

      1. Mèo Hen

        Pháo này mà nổ thì có mà tung cả sân Hàng Chiếu. Đến Cu-Ba cũng không ngủ nổi! Hehe

  62. Minhmeo

    Năm 2010 đã đén rồi. Chúc Bọ Lập cung tất cả các bác còm và cả các bác chưa còm một năm mới An lành và Hạnh phúc !
    Chúc cho Chiếu rượu Que Choa mãi là chiếu rượu vui vẻ !

    1. Mèo Hen

      Anh Minhmeo làm ơn cho xem căn cước nha.
      Xem có phải họ nhà tui không thì chốc nữa mời đi nhậu thịt chuột đồng thôi! Không phải nghi kẻ gian đâu!

  63. danchoa

    Nâng ly rượu nồng chúc sức khoẻ các Bạn:
    Hồng Chương- Trà Hâm Lại- KênhKia- Dong

    Giây phút thiêng liêng ở Quechoa

      1. KênhKia

        Bọ Lập tranh thủ vào chúc mạ Hồng phát đầu năm rồi bác HC ạ. Thôi nhờ bác Danchoa hô cấy để chúng ta chạm ly chúc nhau vậy.

      2. danchoa

        Em có chai rượu quê, ngâm với rễ ” xuyên sơn”( bọn đi Lào mang về, chúng nó nói thế).
        Mời các Bác.
        Cha trời, nhìn mấy đứa gáy chắc ở “vòng tay…” tức mắt. Kệ!
        Mời các Bác.

  64. Huế_Mô_Rồi

    Chào chú Lập, cháu là khách thường xuyên blog chú từ dạo còn Yahoo! 360 đến bây giờ. Ba cháu là một người quen của chú lúc chú còn ở Huế, cũng là dân gốc Quảng Bình cả. Hôm nay lần đầu tiên cháu comment vào bog chú.

    Chúc cô chú và ba em năm mới 2010 sức khoẻ, bình an. Hy vọng chú vẫn tiếp tục chiến đấu vì một niềm tin chung thông qua ngòi bút sắc sảo của mình.

    1. Lạc Dân

      HUẾ TÊ NÌ (tặng bạn HMR vì cái tên là lạ)

      Huế Mô Rồi? mình vẫn còn đây
      Nhớ em Đồng khánh má hây hây
      Ai về An cựu cho tôi nhắn
      Lẫn tiếng hò khoan, giữa nhịp chày.

      Huế Mô Rồi, mình vẫn như xưa
      Vân Lâu đò cũ vẫn còn đưa
      Tràng tiền mấy nhịp còn in bóng
      Dòng nước Hương giang chảy hửng hờ.

      1. Lạc Dân

        Huế Mô Rồi, mình vẫn còn mơ
        “Đây thôn Vỹ dạ” vẫn mong chờ
        Vấn vương nhân ảnh Hàn Mặc Tử
        Rao bán vầng trăng để làm thơ.

        Huế Mô Rồi, mình vẫn còn mong
        Trăm năm Thành nội phủ rêu phong
        Có còn đâu đó hồn cung nữ
        Lặng lẽ buồn thiu chốn tịch phòng.

        Huế xa rồi, mình vẫn còn thương
        Chuông chùa Thiên Mụ gợi vấn vương
        Nghìn năm núi Ngự mờ sương khói
        Trong đục đôi bờ, một sông Hương…

        Mến tặng những ai đã từng đến Huế mộng mơ.

      2. Hiếu

        Thích nhất đoạn này, bác Lạc Dân ơi:

        “Huế Mô Rồi, mình vẫn còn mong
        Trăm năm Thành nội phủ rêu phong
        Có còn đâu đó hồn cung nữ
        Lặng lẽ buồn thiu chốn tịch phòng.”

        Rất là…Huể!

    2. Hiếu

      Chưa đến Huế mà đã ngất ngây với vần thơ các bác.
      Hay thế, có in trong tập thơ nào chưa? Nếu chưa thì đề nghĩ xuất bản gấp, những cảm hứng bất chợt thường rất đắt và khó tìm lại. Cho phép cháu cóp về ngâm nga nhé!

  65. KênhKia

    HAPPY NEW YEAR TO BOLAP & QUECHOA BLOG

    Cuộc sống vừa gõ những bước chân lừng lững của nó vào năm 2010 được đúng 54 giây! Chuyện cách đây 1 phút đã trở thành chuyện của…năm ngoái.
    * CHÚC BỌ LẬP CÙNG QUÊ CHOA BLOG MỘT NĂM MỚI TRÀN ĐẦY NIỀM VUI-SỨC KHỎE-THÀNH CÔNG.
    * CHÚC TOÀN THỂ BÀ CON QUÊ CHOA MỘT NĂM MỚI LUÔN BÌNH AN – HẠNH PHÚC – MAY MẮN.
    * CẦU CHÚC ĐẤT NƯỚC THOÁT KHỎI NHỮNG CHIẾC VÒNG KIM CÔ OAN NGHIỆT ĐỂ CẤT CÁNH CHO DÂN TỘC VIỆT ĐƯỢC NHỜ.

      1. KênhKia

        Chúc mừng năm mới Dong.
        Mong tồng chí Dong trong năm mới vẫn luôn là một linh hồn dễ thương & không thể thiếu của Quêchoablog.

    1. NGUYỄN QUANG LẬP Post author

      Năm nay lỡ hẹn với Kênhkịa lên festival hoa Đà Lạt bọ vô cùng tiếc, âu cũng tại công việc và sức khoẻ. Hy vọng năm sau trời cho sức khoẻ nhất định lên Đà Lạt uống rượu với Kênh Kia một lần. Năm mới chúc KK vạn sự như ý, phúc lộc đầy nhà

      1. KênhKia

        Nghe bọ nói mờng quá. Sang năm nhật định trời cho bọ sức khoẻ hơn voi Tây Nguyên. Bọ không lên là giận bọ luôn. Ke ke

  66. Trà Hâm Lại

    Chúc Bọ lập một năm mới an khang thịnh vượng. Vạn sự như ý. Quechoa Mãi mãi là chiếu rượu vui vẻ của mọi người !

    1. NGUYỄN QUANG LẬP Post author

      Rất cảm ơn DC, DC là một trong những thành viên không thể thiếu của chiếu rượu Que choa. Năm mơí chúc DC vạn an vạn phúc, mọi sự như ý

  67. trananhpainter

    Chiếu rượu của bọ dạo này đông vui quá. Cơ mà em tửu luợng kém nên vẫn vào uống rượu ké mà không “zô” . CHúc bọ và gia đình năm mới nhiêù sức khoẻ niềm vui, chiếu rưọu nhiều món ngon ruợu hay cho bà con phê.

  68. Hiếu

    Mọi người có theo dõi cầu truyền hình Vì người nghèo không? Nhìn với con mắt lạc quan, ở góc độ…tổng quát thì vui quá xá là vui! Con số cuối cùng là gần 5000 tỷ, gấp đôi năm ngoái! Được vậy là mừng rồi! Cảm ơn Chúa!

    1. Dong

      Khổ, trong số đó có dăm anh …nổ, qua năm mới tìm các anh ấy thu tiền trăm đã khó, nói chi tỉ tỉ…!
      Vẫn là thành công rồi, chúc người nghèo năm sau giữ vững sổ nghèo, đặng khám bệnh đỡ tốn tiền, đi học khỏi lo học phí !!!!

      1. danchoa

        Nâng ly rượu nồng chúc sức khoẻ các Bạn:
        Hồng Chương- Trà Hâm Lại- KênhKia.
        Giây phút thiêng liêng ở Quechoablog.

    2. Hiếu

      Lần đầu tiên được Bác Bọ xoa đầu gọi tên thân thương, vui quá là vui, thích quá là thích!!! Cảm ơn Bác nhiều nhiều! Lời chúc của Bác quá sức…ngọt ngào! (cho dù có thên một hai ba số 0 đằng sau thì vẫn…ngọt!)
      Cháu gửi lời chúc bác gái năm mới vạn sự như ý (bác trai vừa hăng trên chiếu riệu, lại càng hăng trên…chiếu giường) Hi hi..hi..!!

    3. Hà Linh

      Thế hàng năm cái QUỹ vì người nghèo đó có công bố kết quả hoạt đông của mỗi năm có công khai tài chính và đưa ra kế hoặc năm tới không các bác nhỉ?
      Người tặng tiền cũng cần phải biết đồng tiền của mình đi về đâu? mang lại những hiệu quả gì? e nghĩ 5000 tỷ là khoản tiền rất to! E nghĩ cứ thảy một ít tiền vào lấy tiếng rồi kệ tiền đi đâu mặc kệ thì cũng chưa hẳn đã tốt!

  69. Lạc Dân

    TIẾNG BỐN MÙA

    Em có nghe mùa Đông
    Gió Đông gieo lành lạnh
    Anh cố tìm dư ảnh
    Hình bóng kẻ sang sông

    Em có nghe mùa Thu
    Lá thư tình giả biệt
    Trở mình bên gối chiếc
    Trằn trọc giấc miên du

    Em có nghe mùa Hè
    Nắng vàng hoa Phượng đỏ
    Lời vu vơ muốn ngỏ
    Ai cúi mặt e dè

    Em có nghe mùa Xuân
    Mười mấy Xuân viễn xứ
    Tình xưa thành bất tử
    Ly rượu nồng bâng khuâng…

    Giao thừa rồi, kính mời tất cả các bạn rượu Quê choa một cốc đầy như tui đang uống đây và cùng hát lên: Happy new year…rồi nhìn lên trời, trăng tròn lần 2 trong 1 tháng, hiện tượng 20 năm mới có 1 lần, tây nó gọi là “trăng xanh”, chúc các bạn vui vẻ, yêu đời.

    1. danchoa

      Hi Hi! Chào Bác Tám Dân!

      Cũng vừa đi ” Nối vòng tay lớn, tay nhỏ” về đây. Nhưng gắng thức lâu lâu để còm cho Chiếu lúc 12h00 đây. Đọc thư Bác gửi mà cảm động.
      Nâng ly cùng Bác trước Giao thừa.
      Chúc Bác.

    2. bachduongqt3065

      Anh ơi mùa xuân đến rồi đó
      Xúc động lòng ta trước cuộc đời
      Nghe không gian mênh mông trong lời ca yêu thương đến với muôn người, đến với muôn đời , xuân ước hẹn ngàn năm lại tới nghe lòng vui phơi phới, này anh nắng đã lên rồi mừng xuân hát lên thôi

      Hát tặng anh Lạc Dân. Chúc anh Lạc Dân một năm mới Vạn sự như ý – Tỷ sự như mong

      1. Lạc Dân

        Cảm ơn người đẹp Quảng trị.
        BD hát hay lắm, lại là bài hát hồi xưa mình thích.Chúc BD luôn vui vẻ yêu đời, 365 ngày, mỗi ngày là một mùa Xuân.

  70. nguyennga

    Chưa đầy 1 giờ nữa là sang năm mới 2010. Chúc Bọ và tất cả mọi người trong chiếu rượu này luôn dồi dào sức khoẻ, nhiều niềm vui mới.. Bao nhiêu buồn, lo, bực bội … xin gửi lại năm cũ. Tạm biệt nhé 2009!

  71. Keke

    Chúc bọ và đại gia đình, cùng toàn thể bạn bè quê choa một năm mới tràn đầy niềm vui và hạnh phúc.

  72. chè xeng

    Năm mới đến rồi, còn hơn một giờ nữa thôi là năm cũ sẽ qua đi. Biết Bọ chưa lâu nhưng tui cảm phục Bọ lắm. Thời gian qua thỉnh thoảng tui cũng có vô nhà Bọ hóng hớt chuyện bề trên, do vốn sống hơi nghèo nàn nên dăm câu ba trự có gì không phải phép chè xeng tui mong Bọ hạ cố bỏ qua cho cùng năm cũ.
    Sang năm mới cầu chúc Bọ Mạ và các em luôn luôn được sức khoẻ, vạn sự như ý. Chúc chiếu rượu Quê Choa ngày càng phát triển, trách nhiệm xã hội sẽ vơi dần đi, Niềm hạnh phúc lạc quan sang năm mới được dồi dào hơn.
    Qua chiếu rượu của Bọ xin gửi đến bà con lời chúc mừng năm mới!

  73. Phil

    Xin gửi đến Bọ Lập cùng các anh chị trong Quê Choa những lời chúc tốt đẹp nhất. Mong năm mới 2010 Bọ Lập nhiều sức khỏe để có nhiều món ngon cho bà con lai rai cả năm không mệt không nghỉ.
    HAPPY NEW YEAR 2010!

    1. NGUYỄN QUANG LẬP Post author

      phil cũng như một số blogger khác là một thành viên không thể thiếu của chiếu rượu quechoa, thường xuyên gửi còm và động viên bọ, cảm ơn phil rất nhiều. Năm mới chúc Phil và gía đình đắc tài đắc lộc đắc vinh hoa, he he

    1. Dong

      Tui, Dong xin hu hu trưiớc ! Chúc anh em mạnh giỏi ! Năm qua có gì không vui với cu Dong thì vất hết vào sọt rác nhé !

    2. NGUYỄN QUANG LẬP Post author

      cảm ơn Dong và Mocchau, các bạn là những ngươeì bạn chí thiết của chiếu rượu que choa, rất cảm ơn những cái còm ý vị cuả các bạn. Năm mới vạn sự như ý!

  74. Sao Hồng

    Chào em bachduongqt6035@
    (ngày 31.12.2009
    lúc 7:54 sáng)
    *
    Trả lời:

    “Sửu chưa ra ngõ
    Dần gõ cửa vào..”

    mang đầy phong bao
    mở ra toàn… cao
    hổ cốt không… xương
    uống vô chộ thương
    răng mà không… ương ?

    He he…

    1. bachduongqt3065

      hổ cốt không… xương
      uống vô chộ thương
      răng mà không… ương ?

      ****************

      Anh cứ nhụ rằng em không Xương
      Em đo lường thì rất cặn kẹ
      Chính thương anh nên em bàn với mẹ
      Phải ngăn anh không đi chuyến lạc đường
      Giận thì giận mà Xương càng Xương
      Giận thì giận mà Xương càng Xương
      Anh đi sai….. Giường em không có tội
      Anh ơi anh xin anh đừng giận dỗi
      Mà trước tiên anh tự trách mình

      Hi Hi Hi

  75. Cú đỉn

    Kính gưỉ bọ L và các mạ, các bọ quê choa.Gửi bà con mấy câu but tre nhé :

    Đầu năm cú đỉn có nhời
    Chúc Bọ cùng với mọi người thật vui
    Dù cho vật đổi, sao rời
    Quechoablog không vơi nụ cười
    Mong bọ cùng với mọi người
    Ăn ngồi, ăn đứng, ăn chơi, ăn..nằm..
    Mần răng mọi thứ đều..hăng
    Để sang năm mới..phằng phằng tiến lên.

    1. NGUYỄN QUANG LẬP Post author

      Mần răng mọi thứ đều..hăng
      Để sang năm mới..phằng phằng tiến lên
      Được lời như được đống tiền
      Que choa cố gắng tiến lên phằng phằng

    2. themcuoi

      Tiến lên ta quyết tiến lên hàng đầu !
      Hàng đầu rồi biết đi đâu ?
      Đi đâu không biết…hàng đầu cứ đi
      Nhân dịp năm mới, chúc BỌ và TOÀN THỂ CHIẾU RƯỢU mọi sự TỐT LÀNH !!!

      1. Hiếu

        A móc Cú Địn:
        Bút tre Cú Địn bị tòe
        Thành bút …hết mực, đem lòe ..chị em.
        Chị em chê, chẳng thèm xem
        Cú Địn tức quá nên đem…phằng phằng.
        Cú Địn giờ chẳng phải…thằng
        Có ai gặp Cú nhớ (chào) rằng: …Công công!

      2. Cú đỉn

        Hiếu PĐ đừng giả gái để lòe anh giai nhé. Anh giai tuổi cũng “muối dưa” rồi nhưng chưa hề “tòe” như bè lũ 4 tên nhé. Khi anh giai ngồi xem VTV4 với mấy mợ tuổi nhập nhoạng, mấy mợ ấy phải thốt lên : gớm trông mấy bố lãnh đạo nhà mình sắp xuống lỗ rồi mà tóc cứ đen nhánh như khung cửi gỗ mun trong Bạch Tuyết và 7 chú nùn, riêng cú đỉn tóc nửa đen nửa trắng thế ni mới sướng, chớ có nhuộm kẻo mất thương hiệu Bán dâm ( râm, xin nỗi anh giai quê hà lội phố lên lói ngọng l..n..d..r s..x)

      3. ts

        “mấy bố lãnh đạo nhà mình sắp xuống lỗ rồi mà tóc cứ đen nhánh như khung cửi gỗ mun trong Bạch Tuyết và 7 chú nùn”
        CD này! các bố đấy là dân cưỡng dâm pờ dồ- đội bán dâm nhà mình chả bao giờ đến lượt!

      4. Cú đỉn

        Quechoa diễn nghĩa : t = tiên, s = sư tiên sư anh ts, đừng học Th Le ( thu le còn 1 cái tên nữa là anh Chí), cạnh phố Thợ nhuộm có Khách sạn Hilton , cái hình ảnh ts ví von..rất hóm hỉnh..dưng mà…dưng mà em cứ cẩn thận cảnh báo ts như rứa.

    3. ts

      Bút tre thì phải bùn cười
      Cu dìn nên tập khí công để xời!!!
      Năm mới! Đùa vui một tí- không có ý gì đâu nhé…hé hé!!!

  76. cuongtomtep

    năm mới chúc Bọ Lập (không nói ngọng đấy nghen) sức khoẻ,vui vẻ cùng nhiều điều tốt lành.

    1. vanthanhnhan

      Nhờ @ Côgaitinhnguyen… ra bờ sông Nậm thi hay [suối ] cũng được. Gọi sang bên kia Hà khẩu – Vân nam lời chúc: Chúc nhân dân Trung quốc Vạn sự như ý -Chúc lãnh đạo Trung quốc luôn luôn ghi nhớ ” 16 chữ Vàng ” và ” Bốn tốt” .

      Cảm ơn bạn.
      Chúc bạn Khỏe – Vui – Hạnh phúc

      1. cuongtomtep

        phiên bản cũ :”năm mới chúc Bọ Lập (không nói ngọng đấy nghen) sức khoẻ,vui vẻ cùng nhiều điều tốt lành.”
        xin lỗi Bọ,em gõ thiếu,đúng ra phải gõ thế này :”năm mới chúc Bọ Lập (không nói ngọng Tên- Của- Bọ đấy nghen) sức khoẻ,vui vẻ cùng nhiều điều tốt lành.”thiếu 3 từ ấy đâm ý tứ rất “mù mờ”,zùi có bác nào “cả nghĩ” có thể suy diễn là em ăn nói kiểu “nửa nạc nửa mỡ” thì chít em.
        em xin lỗi (em không đổ lỗi cho hai bàn tay đánh máy của em đâu).
        em cố gắng không lói ngọng đến đây nà nhiều nắm nắm zùi.
        chúc Bọ vạn sự nhu ý.

  77. dongngan

    NĂM SỬU KHỎE NHƯ TRÂU
    NĂM DẦN MẠNH NHƯ HỔ
    CHIẾU RƯỢU KHÔNG CÓ RƯỢU
    MÀ HƠN CỒN CHÍN MƯƠI
    CHÚC BỌ LUÔN KHỎE MẠNH
    VĂN LÚC NÀO CŨNG TƯƠI
    NHÀ LÚC NÀO CŨNG CHẬT
    KHÔNG RƯỢU MÀ VẪN SAY
    XA GẦN ĐỀU NẮM TAY
    HÒA VUI CÙNG CHIẾU RƯỢU

    31/12/2009 tất niên
    dongngan

  78. TUANLE

    Nếu cho TUANLE được đặt tên 10 hình ảnh thì sẽ là: 10 hình ảnh phản biện xã hội nhất năm 2009! Chúc Bọ Lập và mọi người hạnh phúc năm mới!

  79. gia nghi

    Chúc Bọ một năm mới dồi dào sk,bút lực dồi dào sắc bén để đâm nát bọn gian tà đang nhan nhản khắp nơi .

  80. Chu3Che

    Mỗi lần còm thì lại nhìn mọi người hớn hở khoe tem này, tem nọ hu hu :(( .Có khi phải xin số Chú lập để khi nào chú post bài mới thì nháy cho cháu 1 phát để cháu xin cái tem. Đời cháu chưa biết “cái tem” nào ngoài cái tem thư bưu điện 😀
    hi hi !!
    Cháu đùa chút cho vui thôi, năm mới sắp đến kính chúc sức khỏe và bình an đến tất cả các Bác,Cô,Chú, Anh chị em trong Chiếu rượu này.
    Happy new Year ! 😀

      1. danchoa

        Nói thì thào với ts@: thời nay thì…làm gì có Tem. Thích bóc Tem thì…có ngày nhập kho.
        He He!

  81. Quê Bác

    Còn một “ca” nữa là sang năm mới 2010. Xin bỏ lại đằng sau những gì không đáng mang theo của năm cũ.Quên những gì không đáng nhớ…
    Cầu chúc Bọ,Mạ và các cháu sang năm mới mọi điều tốt đẹp! Chúc chiếu Quê choa luôn vui vẻ! Chúc bà con sức khoẻ,may mắn và hạnh phúc!
    Năm không chín dẫu xanh hay tái.
    Cũng sắp qua để tròn chục thay vào.
    Buồn,đau…tệ nạn…xin chào.
    Ở lại với tàn dư năm cũ nhé!
    Sáu lăm tuổi cộng hoà,Hổ vươn mình khoe sức trẻ.
    Ngàn năm chẵn Thăng Long,quật đuôi Rồng xé trời bay…
    Quê Choa chiếu rượu vui vầy
    Bốn phương góp một khúc này HOAN CA…

    1. NGUYỄN QUANG LẬP Post author

      cảm ơn QB, QB là một thành viên không thể thiếu của chiếu rượu QC, những cái còm thông minh và vui vẻ. Năm mới chúc QB và gia đình vạn sự như ý

  82. Someone

    Chúc Bọ Lập và các vị tiền bối năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc. Kính mong mọi người tiếp tục post nhiều entry mới, nhiều còm mới để thế hệ hậu bối càng ngày càng “sáng mắt” 🙂
    Nhân tiện, em xin chia sẻ một số cách để tăng cường bảo mật thông tin:
    a) Đối với máy tính cá nhân / laptop: bên cạnh việc cài đặt anti-virus, thỉnh thoảng mọi người cũng nên check trên Task Manager –> Process và msconfig –> Startup xem có chương trình “lạ” ko, nếu thấy nghi thì search tên chương trình ấy trên google sẽ ra ngay (cả cách diệt virus)
    Khi sử dụng trình duyệt (IE / Firefox / Safari…) thì khi thấy pop-up / ads thì nên đóng cửa số đó lại ngay. Hàng tháng nên clear history / cache / cookie trên trình duyệt một lần.
    Đối với việc sử dụng mail thì nên dùng MS Outlook, Thunderbird… tự động check mail, sẽ hạn chế đc việc bị “keylog” password của mình.
    b) Khi buộc phải ra ngoài tiệm Internet: khi lướt web nên sử dụng chức năng “Private Browsing” của trình duyệt (trình duyệt sẽ ko lưu cache / cookie… của người dùng). Để an toàn hơn nữa, vào Options của trình duyệt, uncheck “Enable Javascript” và “Enable Plugin” (mã độc như trojan thường tồn tại trong các file javascript mà trình duyệt tự động tải về khi mình lướt web – disable nó đi thì trang web có thể mất tính tương tác, nhưng chắc ăn vẫn hơn).
    Còn khi phải vào web để đăng nhập email, tốt nhất là mọi người mở Notepad ra, gõ 1 đống ký tự rồi mới gõ password rồi thêm 1 đống ký tự tiếp (làm nhiễu), sau đó mới select đúng cái chuỗi password, copy và paste vào khung password trên gmail. Ai mà biết dùng onscreen keyboard nữa thì càng tốt (vừa gõ vừa click đố keylogger nào log đc :P). Tất nhiên trước đó nhớ nhìn xung quanh xem có ai theo dõi ko, và sign out sau khi dùng mail xong.
    Trân trọng.
    *Xin lỗi mọi người, em ko tiện dùng tên thật, mong mọi người thông cảm*

    1. danchoa

      Rất cảm ơn sự chia sẻ của Someone@

      Chúc Bạn có nhiều niềm vui mới trong năm 2010.

      Cheer!

  83. Người Lữ Hành

    CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2010
    Chúc Bọ và Gia Đình Bọ cùng tất cả mọi người trên Quê Choa, một năm mới đầy tràn sức khỏe – Hạnh phúc – An lành và đạt được mọi ước nguyện.

  84. FAQ

    Xin chúc bọ Lập và blog Quê Choa một Năm mới dồi dào sức khỏe và nhiều thành công, ngày càng được nhiều bà con biết đến và ghé thăm.

  85. Mèo Hen

    Chú Dần mới hỏi bác Ngưu
    Trí thức phản biện bác lưu chỗ nào?
    Thì lưu ổ cứng chớ sao
    Phản biện thấy hợp lại đào lên nghe!

    Bà con Chiếu Rượu he he…

    CHÚC BÀ CON TRÊN CHIẾU RƯỢU QUÊ CHOA MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG!

    1. danchoa

      Ah! Chào anh Mèo Hen!

      Hôm nay trời lạnh lại thấy anh. Mấy hôm rồi đi đâu mà không “tham chiến”. Hay chỉ ngồi ngoài” Toạ sơn quan hổ đấu”

      Đọc Còm của Anh thú vị lắm. Ngắn nhưng sắc sảo.

      Chúc anh:
      Tiền vô như nước sông Đà
      Tiền ra nhỏ giọt như cà fê fin.
      ( nhưng nghe nói sông Đà cũng cạn lắm rồi)

      Hi HI!

      Mời Anh một ly Năm mới.

      1. mongun

        tiền vào như nước sông Đà
        tiền ra nhỏ giọt như cà phê phin
        khi mà thuỷ điện mọc lên
        sông đà cũng cạn như bên sông hồng

  86. vinhlong

    NĂM MỚI TÂY ĐÃ ĐẾN,CHÚC TOÀN GIA CỦA BỌ và bao la người yêu của bọ VẠN SỰ NHƯ Ý! Còn ý nữa:bọ có thể chọn bức ảnh khác thay bức số 4 được không?Thiếu gì ảnh?

  87. anhdepchai

    Nhân dịp năm mới,
    Con xin chúc Bọ vui, khoẻ và hạnh phúc nhé!
    Chúc chiếu rượu ngày càng đắt khách! 🙂

    Zoooooooo…….

  88. Đỗ Bàn

    Thân gửi Quang Lập
    Tớ vào blog quê choa
    Tưởng xa xôi lắm hóa ra thật gần
    Đọc bạn như của người thân
    Hiểu ý bạn gần hiểu tứ bạn xa
    Ô hay non nước của ta
    Ghé vai mà đỡ căn nhà khỏi xiêu
    Chúc quê Choa khỏe nhiều
    Cùng anh Bauxite làm điều thiện tâm
    Sửu qua Dần tới phải gầm
    Đánh tan những lũ gian thần hại dân…

  89. c điếc

    Năm mới chúc Anh NQL ,gia đình khỏe ,chiếu riệu ngày càng đông vui ,tặng A. mấy câu gọi là chào bàn tiệc riệu cuối năm :
    -Mỗi lần ghé Quê Choa chỉ thấy
    Lời re-còm ấy ậy ,hê hê
    Tuy ít nhưng súc tích ghê
    Làm cho ai cũng muốn về Quê Choa .
    Kính chúc !

  90. Tuyên Hóa

    Chúc bọ Lập:
    Một năm không ốm đau
    Một năm không thiếu tiền
    Một năm không bị quấy nhiễu
    Một năm nhiều người vào chiếu rượu
    Một năm sáng tác đều đều
    Một năm nhiều người yêu!

  91. cogaitinhnguyenvadieumua_apsara

    @ Bọ của em ! Hình ảnh số 7 có thể đi thi tầm cỡ quốc tế em tin là VN ta không giật giải nhất thì cũng giả nhì hiiiiiiiiiiiiiiiiiiii vì nó lột tả được hết sự phá hoại của lâm tặc dẫn đến cơn lũ lịch sử làm chết hàng trăm sinh mạng con người, cuốn theo hàng trăm ngôi nhà khiến cho người dân vùng lũ sau 2 tháng trời vẫn không có nhà để ở, hình ảnh số 9 Bọ thay lại em nhất trí cao, hình ảnh nào gây xúc động nhất thì đó là hình gây sốc nhất (~_~)

    Chúc Bọ năm mới sức khoẻ trường thọ để trường kỳ kháng chiến, chiếu rượu Quê Choa luôn trên đà phát triển, thắng lợi ắt về Choa .

    Hi Hi Hi

    1. danchoa

      Năm mới chúc cô gái Aps. của Chiếu Riệu
      vui tươi, hạnh phúc. Luôn có lời ca, điệu múa rộn rã, làm cho Chiếu Riệu thêm đông vui.
      Cho gửi tới nhiều lời mến mộ đến” Nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt”

      Thân mến

      1. cogaitinhnguyenvadieumua_apsara

        Cảm ơn anh Dân Choa đã có Nhời cho Cô gái. anh Dân Choa có muốn nghe Cô gái hát 1 đoạn bài hát này mà Cô gái quên mất tiêu đề, nghe nhé hay lắm … đừng có khóc nhé…. Hiiiiiiiiiiiiii

        Cuộc đời đẹp đẽ biết bao
        Tình yêu và sự nghiệp
        Lẽ nào lại tách đôi
        Lẽ nào lại tách đôi
        Trái tim chỉ có 1 thôi
        Nên tôi yêu tất cả
        Bọ Lập và Quê Choa

        TB : trong Quê Choa có anh Dân Choa

        Hi Hi Hi

      2. danchoa

        Rứa mà có ông bảo:
        ” Trái tim anh chia 3 phần tươi đỏ
        Phần cho thơ, phần để cho em
        Anh giành riêng cho Đảng phần nhiều”

        Hỏi công đoàn, công đoàn bảo là sai. Hỏi Bác sĩ, bác sĩ cũng bảo sai.

        Hi Hi

      3. cogaitinhnguyenvadieumua_apsara

        Ông Tố Hữu ngày xưa đó ” cái ngày xưa gạo cháy, xa mãi rồi anh Dân Choa ơi ? dòng sông vẫn êm trôi bến bờ không tới được….”

        Ai bảo hỏi Công đoàn làm gì ? Hỏi Bác sĩ càng trật đương ray nữa.
        Cứ hỏi thằng Cô gái ấy

        Hi Hi Hi

      4. danchoa

        Không dám hỏi người hay ca hát ở vùng biên thùy.
        Thôi!” Hãy để trái tim ngủ yên”
        He He

      5. cogaitinhnguyenvadieumua_apsara

        Thôi!” Hãy để trái tim ngủ yên”

        *****************

        Chỉ sợ trái tim nó ngủ yên mà con người lại đánh thức nó dậy thôi anh Dân Choa ạ ! Vì đường vào Tim cũng cực kỳ gian khổ như cuộc kháng chiến cha ông ta ngày trước vậy, nghe nhé !

        ĐƯỜNG VÀO TIM

        Đường vào tim không giống đường xe hoả
        Không nhà ga, không cả nhịp cầu
        Đường vào tim chỉ ca hát có vực sâu
        Vách núi hai bên bờ vực thẳm
        Một cây tre dựng làm cầu
        Anh muốn vào ư?
        Em chằng cấm đâu
        Cẩn thận kẻo sa chân đá đập u đầu

        Hi Hi Hi

    2. vanthanhnhan

      Nhờ @cô gái tình nguyện và điệu múa… ra bờ sông Nậm thi[ hay là suối cũng được ], hoặc sông Hồng, nói vọng sang bên kia [Hà khẩu – Vân nam] lời chúc : Chúc nhân dân Trung quốc vạn sự tốt lành, luôn luôn nhớ ” 16 chữ vàng” và ” Bốn tốt” nhé.
      Cám ơn.

      1. cogaitinhnguyenvadieumua_apsara

        Cảm ơn Bác, em sẽ chuyển Nhời của Bác đến anh bạn tàu khựa hàng xóm láng tỏi vùng biên cương quê em, nếu Bác có bảo em bắn em sẵn sàng nhằm thẳng mà bắn không cần ngắm nghía gì hết Bác ạ ! Chúc Bác mãi nhớ về một vùng quê mà Bác vẫn nhớ

    3. NGUYỄN QUANG LẬP Post author

      Hình ảnh số 7 có thể đi thi tầm cỡ quốc tế vì nó lột tả được hết sự phá hoại của lâm tặc dẫn đến cơn lũ lịch sử làm chết hàng trăm sinh mạng con người, cuốn theo hàng trăm ngôi nhà khiến cho người dân vùng lũ sau 2 tháng trời vẫn không có nhà để ở- bọ nhất trí cái rụp!

  92. haydanhthoigian

    Năm cũ sắp qua đi, năm mới đến kính chúc Bọ Lập đạt được nhiều thành công mới. Chiếu rượu ngày càng đông vui!
    Happy new year!

  93. chạc chìu

    Tui có một nỗi niềm, không biết hầu riệu cùng ai. Cuối năm xin mạo muội lấy suy nghỉ nhỏ nhoi như lau sậy, cỏ rác để xem ý bọ Lập và các bọ ra răng. Tui thấy đừng bao giờ lấy tên bất cứ ai đặt cho một đơn vị hành chánh, nhất là các thành phố lớn. Khó nhiều việc từ tên gọi, sắp xếp, thông tin… Chỉ nên đặt tên cho các tên đường. Tui rất kính phục Bác, điều đó không phải bàn. Nhưng lấy tên lãnh tụ để đặt cho một thành phố quả là bất tiện:
    1. Trong giao tiếp rườm rà. Người ta có thể nói “đi Hà Nội” nhưng người ta không thể nói “đi Hồ Chí Minh”. Để cho gọn người ta nói “đi Sài Gòn”.
    2. Các sắp xếp tên trong các danh sách của các tổ chức bưu điện, viễn thông, ga tàu, sân bay có nơi muốn tìm thành phố Hồ chí Minh thì tìm đến vần H nhưng nhiều nơi phải tìm đến phần T (tìm phần H mới đúng sắp vần T là không đúng quy luật), nhưng thực tế là vậy. Các cư dân mạng đều đã thấy.
    3. Trải qua mấy ngàn năm lịch sử và tiếp theo trong tương lai dài việc công trạng của lãnh tụ chỉ trong từng giai đoạn nó không mang tính xuyên suốt, vĩnh cữu nên không thể áp đặt.
    Nên chăng chúng ta xem xét, chỉnh sửa và không lặp lại. Còn mấy giờ nữa là hết năm. Dù sao đây cũng là những giờ phút cuối của năm cũ, nếu tui có sai thì các bọ cũng cho qua đi nhé.

    1. dân chính

      Tôi thấy thủ đô của Mỹ lấy tên Washington, đây củng là tên của một vị nguyên thủ nổi tiếng có sao đâu. Tôi chỉ thấy hơi phiền khi có mã trên sàn chứng khoán là Công ty cổ phần chứng khoán Tp Hồ Chí Minh lại viết tắt là HCM. Khi mua bán các mã chứng khoán, dân buôn cứ nói mua thằng này, bán thằng kia. Ví dụ: mua thằng Hòa Phát(HPG) bán thằng Tân Tạo( ITA), cho nên viết tắt HCM là hơi bất tiện thôi.

    2. NGUYỄN QUANG LẬP Post author

      Chac chiu thân mến! Vấn đề chachiu đưa ra rất dễ trao đổi lại, nhưng vì đây là vấn đề nhạy cảm, mình nói nghiêm túc chả sao, chỉ sợ tạo cơ hội cho nhiều người nóng máy ăn to nói lớn rất không hay. Thôi, cho bọ xin không triển khai đề tài này. Năm mới chúc chachiu vạn sự như ý

    1. danchoa

      Hi Hi!
      Em đọc còm về bóng đá của chị VAN@ mà giờ mồ hôi chưa khô đây. Không ngờ Chị am hiểu chuyên môn thế, lại còn bình” nảy lửa” nữa. Bái phục! Bái phục!

      Chúc VAN@ sức khoẻ, hạnh phúc và may mắn.

      1. VAN

        Danchoa ra doi truoc “chi Van” do nhe, xem tieu su Danchoa roi! Duoc cac anh giai QC goi bang chi, ruot Van dau nhu cat, nuoc mat dam dia!

      2. Hiếu

        Nói thật đi, Van! Có phải là “ruột đau như…thiến” không?! Cứ học tập bác Huệ Chi kìa, cười khà kha… to lên, cười to lên nữa!

  94. thanhlongbin

    Em chào Bọ và các bác, các anh, chị em chiếu rượu Quechoa.
    Năm mới 2010 Em chúc tất cả sức khỏe dồi dào, gia đình hạnh phúc.
    Em chúc Quechoa vào ra tấp nập, khóc ít cười nhiều!
    Em chúc sang năm ảnh sốc vẫn còn nhưng vắng bóng “người lạ, đồ lạ”!
    Em chúc Cụ Đại tướng Võ Nguyên Giáp được uống rượu thọ 100 tuổi!
    Em chúc các bác Huệ Chi-Phạm Toàn đuổii sạch bọn hackers!
    …..
    Túm lại là có nhiều mong muốn cho năm mới, nhưng quan trọng nhất là Bọ giữ gìn sức khỏe, gia giảm các “món nhậu, đồ mồi” đặc sản của Quechoa.
    Em mượn câu (hình như của ông Sóng Hồng) chúc các bác Quechoa:
    Dùng keyboard làm đòn xoay “chế độ”
    Mỗi comment bom đạn phá cường quyền.
    hi hi
    Nguyễn Thành Long

  95. hothey

    Vào chiếu rượu QueChoa hưởng ké những lời chúc nhau của Bà Con lòng tôi cũng bớt oải! Hơn 40 năm qua, mỗi dịp cuối năm tôi lại nhớ đến lời chúc:“Xuân này…Đánh thắng giặc Mỹ…“ để cảm nhận sự đớn đau của DÂN TỘC tôi, máu chảy thành sông, xương chất cao hơn núi để cho cái gì?!. Chúc Bọ và chiếu rượu QueChoa chân cứng đá mền để vượt qua gian khổ do bọn „lưu manh tin học“ cũng như bọn „lưu manh chính trị“ đang hoành hành trong xã hội.

    1. Mèo Hen

      @hothey! Hay giu cho Chieeu Ruou QC mot khong khi trong sach va an lanh vaof mot chieu Tat Nien duoc khong?
      Thieu gi luc va thieu gi cho de trut con tuc gian ca nhan, nhung dung lam hong Chieu Ruou cua ba con luong thien!
      Chieu cuoi nam hothey hay giu minh!

    2. danchoa

      ” Mọi lý thuyết đều là màu xám mà cây đời mãi mãi xanh tươi”
      (Goethe)

      Chúc Bác.

  96. duavuithich

    Năm mới, kính chúc Bọ Lập & Gia đình cùng toàn thể chiếu rượu Quê Choa được SỨC KHOẺ – BÌNH AN – HẠNH PHÚC!

  97. hoangdung

    CHÚC MỪNG NĂM MỚI

    Kính chúc :
    Bọ Lập Quê Choa
    Các Bọ Bloggers
    Các Bọ Commentators
    Và tất cả Bạn đọc chiếu rượu quechoa

    Một năm mới tốt đẹp và an lành.

  98. vanthanhnhan

    Chỉ còn gần 12 h nữa là bước sang năm mới 2010. Em chúc Bọ khỏe bằng năm ngoái- Hơn càng tốt để cho bà con được uống Rượu ngon đều đều. Chúc Bọ cùng gia đinh Hạnh phúc- An khang. Chúc bà con đang uống trên chiếu Khỏe- Xem nhiều – Còm nhiều và Đừng quên cầu nguyện cho Bọ Lập chóng khỏe.

    1. NGUYỄN QUANG LẬP Post author

      cảm ơn vtn. Năm qua vtn đã góp vui cùng chiếu rượu rất tích cực, rất vui vẻ và lịch lãm. Năm sau phát huy nhiều hơn nưzã nhé, hi hi. Chúc mừng năm mới!

  99. Quý bà rất xinh dẹp

    Chúc Bọ và gia đình năm mới vạn sự như ý !
    Chúc chiếu rượu QC luôn đông vui !
    Chúc bà con QC dồi dào sức khoẻ và luôn năng tay còm !

  100. Pingback: Blog Quê choa – Chùm ảnh 10 sự kiện “nóng” trong năm 2009 « Dân Luận

  101. Thuận

    Chuẩn bị kết thúc một năm đầy những sự kiện để bước sang năm mới,thay vì lời chúc,xin gửi lời cảm ơn tới Bọ Lập và các bạn còm đã giúp cho những người như tôi có một cái nhìn mới.Thấy rõ những điều còn bất cập nhưng không bi quan,đây là cái tôi rút ra được qua gần một năm đọc thấy ở Quê choa.
    Kính chúc Bọ Lập cùng các Bác,các anh chị sang năm mới mạnh khoẻ,viết nhiều,viết hay và tất nhiên là viết đúng.

    1. NGUYỄN QUANG LẬP Post author

      Bọ Lập và các bạn còm đã giúp cho những người như tôi có một cái nhìn mới.Thấy rõ những điều còn bất cập nhưng không bi quan,đây là cái tôi rút ra được qua gần một năm đọc thấy ở Quê choa.- cảm ơn Thuan đã nhận định đúng cái điều bọ mong muốn. Năm mới chúc Thuan đắc tài đắc lộc

  102. svthanhhoa.info

    Cảm ơn tấm chân tình của Bọ Lập và các anh chị em cô bác bên quê choa. Em đọc comment thấy thêm thêm niềm tin và hy vọng hơn ở cuộc sống vì còn nhiều người tốt.
    Kính chúc Bọ Lập và anh chị em cô bác sức khỏe.

  103. Chu3Che

    Cháu thấy hình sô 3 tượng đài của Lê Văn Tám sốc bình thường. Vì cháu nghĩ vẫn còn có những anh hùng ảo như kiểu LVT ở nước ta .

    1. NGUYỄN QUANG LẬP Post author

      Cháu thấy hình sô 3 tượng đài của Lê Văn Tám sốc bình thường- hi hi đó là quan điểm của nhóm tuyển chọn thôi, nếu Chu3Che thấy sốc bình thường thì nó sốc bình thường he he

  104. lanngoc

    Chào Bọ ngày cuối năm, gớm 3 bọ post hình lên thấy ớn lạnh xương sườn quá đi thội , bên cạnh đó còn đầy con dường trải hao hồng của một năm qua mà em ngốc ko biết post lên cho 3 bọ và các bạn coi đó hiiiiiiii.
    Chúc bọ đem nay đón giao thừa say túy lúy nha.

  105. Hiếu

    Á, sao cái hình số 9 đổi rồi vậy? (Tuy vẫn chủ đề cũ).
    Qua nay gõ còm xong, gửi thì cứ bị báo :
    “Duplicate comment detected; it looks as though you’ve already said that!”
    Nhưng vào lại Quê Choa thì vẫn thấy còm vừa post. Rồi có khi gõ tiếng Việt không được. Đi máy nào cũng thế. Mọi người có bị vậy không? Thế là bình thường hay không bình thường? Dân ngu i tờ như em chả hiểu chi cả!

    1. NGUYỄN QUANG LẬP Post author

      Á, sao cái hình số 9 đổi rồi vậy? (Tuy vẫn chủ đề cũ).
      Qua nay gõ còm xong, gửi thì cứ bị báo :
      “Duplicate comment detected; it looks as though you’ve already said that!”- cái ảnh thay cho hợp hơn, còn khi nào nó hiện ra dòng chữ ấy là lỗi mạng đấy. Cho nên khi còm, để tránh mất còm thhì nên cop còm trước khi post, đề phòng khi lỗi mạng thì cop lại cho nhanh.

  106. Thầm Lặng

    chắc không đâu như VN, có nhiều chuyện xảy ra nưh thế. Trách nhiệm sai thuộc về mình, nhưng chẳng thấy ông nào, cơ quan nào nhận trách nhiệm bác nhỉ. Học tập và làm theo tấm gương Hồ Chí Minh, phê bình và tự phê bình, chắc chưa đủ, thêm vào phải chịu trách nhiệm và nhận lỗi trước nhân dân, nếu nặng thì từ chức.
    Còn việc anh hùng Lê Văn Tám là chuyện hư cấu để cỗ vũ tin thần chiến đấu, đi theo cách mạng của nhân dân. Khi người ta hư cấu lên đã nghĩ khi nào đất nước thống nhất thì hãy trả về sự thật cho lịch sử, nhưng bây giờ các vị lãnh đạo của ta vẫn chưa làm được điều đó. Đừng để lòng tự trọng người dân bị xúc phạm thêm nữa, có lẽ những gì thuộc về sự thật hãy cho người dân biết, như thế thì mới tạo lòng tin ở nhân dân, nhân dân mới tin vào vào sự lãnh đạo của Đảng quang vinh của chúng ta. chúc Bác Lập và toàn thể anh em bước qua năm mới có nhiều thành công mới, có nhiều thác thức mới để chúng ta mạnh hơn.

  107. 6M@...

    Nhưng sao lại gọi CÒM TẶC, chắc vì muốn Tòm (Tóm) C… nó!!!. Nên gọi là “com-men nhân dân” chứ nhỉ.
    *****
    Bởi: Tan ngày 31.12.2009
    lúc 7:51 sáng

    ————-
    CÒM TẶC = TÒM (TEM)… C… !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    CÒM… PHÁT HIỆN HAY NHẤT NĂM 2009
    (trên chiếu Quê Choa)

    Nếu được quyền chọn, tui chọn “Còm… phát hiện” ni thứ nhất trong TOPTEN… CÒM của Quê Choa

    He he…

    1. danchoa

      To 6M@:
      Tôi cũng thấy Ngo Thu Le dùng từ hay đấy. “Còm Tặc”, NTL chúc cho cả Chiếu ít CT là đúng. Như BL đã viết, có những kẻ rỗi hơi suốt ngày lang thang đến nhà này nhà khác, nhảy vào chửi đổng một vài câu rồi phắn.
      Nghe lời bình của 6M@, tôi không dám nói lái ngược lại đâu
      Hi Hi
      Chúc Bác vẫn hoạt ngôn trong các Còm.

    2. Ngo Thu Le

      To 6M@, Dân Choa : Cám ơn rất nhiều. Các bác cứ bình bầu cho em nhé, đã quá, đã quá, tết này có thưởng rồi… he he

    1. NGUYỄN QUANG LẬP Post author

      nghĩa là không biết ai đã đem cọc tiêu đó đến đấy, mục đích gi? hay là đem chôn ở CĐ để vài chục năm sau đào lên rồi bảo: bằng chứng không thể tranh cãi

  108. Mèo bự

    Năm 2009 là một năm ĐẠI THÀNH CÔNG của blog Quechoa, sau quyết định chuyển nhà rất đúng đắn của bọ.

    Còn gần 14 giờ nữa là sang năm mới rồi, chúc bọ một năm mới dẻo dai như Hổ để chăm sóc chiếu rượu cho bà con thù tạc.

    Chúc bà con Qủechoa năm mới an lành, chung tay nới rộng chiếu rượu, dẻo tay thả phong bì, nhanh tay xé tem…, còn tay dùng để mần gì nữa thì cứ việc mần.

      1. Mèo bự

        Ui, UO ơi, he he he he (Cười vì nỏ biết nói sao, chứ nỏ phải là cười trừ)

    1. Trà Hâm Lại

      Đóng thuế vượt chị tiêu năm nay nên …. đọa rùi !
      2010 đến rồi, sao nhà đóng của rứa ?

    2. NGUYỄN QUANG LẬP Post author

      To MB: Việc bọ chuyển nhà sang đây, cũng như chiếu rượu càng ngày càng vui vẻ là có công của MB và UO rất lớn.Cảm ơn MB và UO rất nhiều. Năm mới vạn an, vạn phúc, vạn bự được càng tốt he he

    3. Ngo Thu Le

      Ôí, MB ơi nhớ lắm… Hôm MB đi, NTL có thơ rằng:
      Mèo Bự chồng ghen khép lốc rồi
      Thu Lê tìm mãi, khóc trên đồi
      Ngày mai trong đám lốc leo ấy
      Mấy kẻ theo chồng bỏ cuộc chơi ?

      1. mongun

        xin sửa lại là
        “mèo bự chồng ghen khép lốc rồi
        Thu lê tìm mãi, nước mắt rơi
        ngày mai trong đám lốc leo ấy
        mấy kẻ theo chồng bỏ cuộc chơi”
        có được không?

      2. Dong

        Xin sửa lại ( cho nó hiện đại )

        Mèo Bự chồng ghen khép lốc rùi
        Bao anh tưng tức giữa hai đùi
        Ngày mai trong đám leo blog ấy
        Ai nữa theo chồng bỏ cuộc vui ?

      3. Ngo Thu Le

        To mongun, Dong: Hay lắm. MB thế mà sướng, được nhiều người quan tâm, làm răng diện kiến được hè ? Chắc xinh lắm, he he

    4. Mèo bự

      Bự đơi!
      Cảm ơn bọ đã có những lời tốt đẹp 2 chị em, dưng mờ em kiên quyết ko nhận cái vạn thứ 3 của bọ.
      Anh giai Thu Le nhân lúc MB đi vắng đã đu đưa với dất nà nhiều người, Bự nỏ thèm thống kê kẻo mang tiếng hay ghen, mặc dù vưỡn đương dất nà ấm ức.
      @mongun: Đừng nghe những dì anh ấy lói…
      @ chú AD: chị vưỡn đương ở nhà bọ đó, tại chú không tinh nên khong phát hiện ra nick mới của chị thôi. Dõ chửa !

  109. Trần Ngọc Tuấn

    Từ khi vào Blog của Bọ đâm ra…nghiện. Mgay2 nào cũng phải vào chiếu rượu uống bằng…mắt vài ly.
    Chúc Bọ luôn khỏe mạnh, gia đình hạnh phúc, và viết được nhiều.
    Thân mến
    Trần Ngọc Tuấn

      1. mongun

        ha ha ha mình cũng được hưởng ké bọ lời chúc này. Mình không có blog riêng nên chẳng ai chúc mình cả. hu hu hu!

  110. Đà Giang

    Chỉ còn hơ mươi tiến đồng hồ nữa là bước sang năm mới mà tinh thần tôi bức rức thế nào ấy bọ Lập ơi. Muốn cụng thêm ly nữa mà cổ họng đắng ngắt. Hể mở hộp thư riêng thì nhận thư giả mạo. Không lẽ người Việt với nhau mà tệ tình giả mạo, vu khống những trí thức miết à. Không Biết Bọ Lập bực không?
    Nói vậy thôi, chứ ĐG này kính chúc Bọ dzui, phúc và khỏe để bà con mình có dịp ngồi chung chiếu.

    1. NGUYỄN QUANG LẬP Post author

      Hể mở hộp thư riêng thì nhận thư giả mạo. Không lẽ người Việt với nhau mà tệ tình giả mạo, vu khống những trí thức miết à. Không Biết Bọ Lập bực không?- thực sự rất bực nhưng cuộc sống còn nhiều chuyện bực hơn, nên bấm bụng cho qua để vui cùng năm mới

      1. da giang

        Da Giang cam on Bo Loc da cam thong ( vi rang o dich vuj DD dang tim trang nha khong c bang tieng Viet)

  111. tuanha24

    Chúc anh Lập, chị nhà và 3 cháu một năm mới dồi dào sức khoẻ, nhiều may mắn, vui vẻ, thịnh vượng và hạnh phúc!
    Em rất vui nếu có dịp gặp anh uống rượu, trò chuyện.
    Em Tuấn, dd 09797 64680.

  112. KhangHD

    Chuc bac Lap doi dao suc khoe, ngay cang co nhieu bai viet va hinh anh doc dao de co the cong hien nhieu hon nua cho doc gia VN. 🙂

  113. sapa

    Ngày cùng, tháng cuối, năm 2009 còn vài tiếng nữa là hết.
    Kính Chúc bác Quang lập: chân đồng, vai sắt, tim kim cương, óc Anh-xtanh, Chúc bác và gia đình Mạnh khoẻ, hạnh phúc, thịnh vượng suốt năm 2010 và đến mãi khi nào bác còn cần.

  114. master

    Năm mới, chúc Bọ có thật nhiều sức khỏe để chiếu rượu luôn phát triển và ngày càng có nhiều người nghiện rượu của Bọ hơn nữa. Chúc các Bác trên chiếu rượu ( những người rất lạ mà rất quen) 1 năm mới thành công và hạnh phúc.

  115. Dong

    Các hình ảnh gây sốc thì ngày nào cũng có, những tấm hình trên gây “Đại sốc” thôi các Bọ ạ.
    Xem để tổng kết cuối năm, lại nghĩ thần kinh người Việt ta chắc do Mercedes chế tạo mới chịu nổi chứ cứ quan tâm đến thế sự một chút là sốc liên tục.
    Mới vài hôm nay, VTV1 chiếu cảnh ngài Tô Huy Rứa đứng trên bục phát biểu trong hội trường về Học tập và làm theo tấm gương…Cử tọa bên dưới thản nhiên hút thuốc phì phèo trong phòng họp, nhìn ngang ngó ngửa.. Có đứa HS lớp 11 ngồi xem nhận xét : Tại Bác Hồ có hút thuốc chứ bộ !
    Chả biết nói sao.

    1. Trà Hâm Lại

      Cái ni chú Đông có vẻ nói ngược ? Mức độ nặng nhẹ thì nói là : Đại và tiểu và trung.
      Vậy hiện tượng trên là ” Tiểu sốc” chứ nhỉ ?
      Vì Đại là nhiều = bình thường
      Tiểu là ít = qúy hiếm.
      Giống như cán bộ to ăn ” tiểu táo ” binh lính ăn chế độ ” đại táo ”
      Răng hè ?

      1. Dong

        Dạ, nhiều cái nó ngược thế chứ bác Trà : Dự án Bauxite nó To, nhưng người ta lách luật, chia thành nhiều cái Nhỏ.
        Có những chuyện cần nói To cho tòan dân biết, dân bàn…họ nói Nhỏ, rỉ tai.
        Có những chuyện cần xử Đại hình, họ xử lý nội bộ, hoặc xét nhân thân, thân nhân mà kỷ luật sơ sơ…

        Riêng cán bộ To ăn tiểu táo, vì nhường nhịn phần Đại táo cho anh em người ta vất vả….Nhưng cán bộ to lại xài tiền to, 500 000 hay 100US$ không hà.

  116. ngườilàngcốm

    Ba ông “Nghĩ ngợi linh tinh”
    Bê vào chiếu rượu mười hình cực hay
    Cuối năm bị sốc thế này
    Sang năm trời đất đổi thay thế nào?

    “Chém cha cái số hoa đào
    Cởi ra rồi lại buộc vào như chơi”
    Năm nay sốc thế này rồi
    Năm sau chắc hẳn sốc mười lần hơn?!

    1. NGUYỄN QUANG LẬP Post author

      Cuối năm bị sốc thế này
      Sang năm trời đất đổi thay thế nào?
      thưa bác hy vọng dạt dào
      sang năm hết sốc ta vào bội thu
      Đúng không? Nỏ biết hu hu

    2. mongun

      người làng cốm nói mà buồn
      làm sao năm mới sốc hơn thế này
      quê choa cũng đã chung tay
      để cho năm mới càng ngày càng vui.

  117. Quoc Nguyen

    Hehe…Bác Lập tuyển chọn những “tấm hình gây sốc” không chê vào đâu được!
    Chúc bác Lập và gia đình một năm mới khỏe mạnh và bình an!

  118. Kim Dung

    Chào Bọ buổi sáng ngày cuối năm.
    Chào bác DanChoa và các bác. Cảm ơn bác DanChoa. KD chúc bác một năm mới nhiều sức khỏe, hạnh phúc, may mắn, an lành, góp phần cùng Bọ làm cho Chiếu rượu hay như dàn hợp xướng nhiều bè, say mà tỉnh, tỉnh mà say.

    KD cũng chúc các bác Chiếu rượu sức khỏe, niềm vui, may mắn… để com khỏe và hay, lúc lên bổng khi xuống trầm…

  119. Lạc Dân

    LD cũng mời Bạch Dương 2 ly nước mắt quê hương(rượu đế).
    Chúc Tất niên vui vẻ.
    Chúc Tân niên vạn phúc.

    Nào vô… vô. khà…

    1. bachduongqt3065

      “LD cũng mời Bạch Dương 2 ly nước mắt quê hương (rượu đế )”

      Chết tôi rồi . Chưa uống đã khóc, chưa gặp đã chia xa…. sao mà cầm lòng được, đành lòng được hỡi người ơi ?

      Người ơi người ở đừng về….. người về em giận í ì i…. có ó o ó mấy khóc ớ thầm….

      Dzô … Dzô …. Dzô … rượu đế không đủ đô chuyển qua rượu Kim Long cụa Quảng Trị yêu thương Dzô … Dzô …. Dzô … Dzô … Dzô ….

      Hi Hi Hi

      1. mongun

        người ơi! người ở….đừng về…
        người về… tôi nhậu… với ai…í i… i..
        có ơ… mấy câu …nhắn rằng….
        quê choa là… nơi chúng ta gặp gỡ….
        để rồi… mai đây có ngày…
        có ngày… ta lại nhậu chung
        người ơi người ở… đừng về!

  120. bachduongqt3065

    “Sau đây xin gửi đến bà con 10 hình ảnh gây sốc nhất năm 2009. Ban tuyển chọn gồm ba BọQuang Lập, Sao Hồng, Hồng Chương ”

    Chào anh QL ! Ua chầu chầu , Quê Choa năm mới có tới những 3 Bọ như rứa có khác chi câu

    Dù ai nói ngả nói nghiêng
    Lòng Choa vẫn vững như kiềng 3 chân

    mô anh Lập hè ? Rứa là vui hung rồi đề nghị 2 anh SH và HC khao BD và bà con chiếu rượu một bựa để tiễn đưa 10 cái sốc ngoạn mục của năm 2009 đầy biến cố để đón một năm mới 2010 tươi sáng hơn , không tốn mấy mô, mỗi người một ly rượu ngon cha cha chi mà anh Lập tặng bựa trước ấy mà (~_~)

    Tất cả 10 hình ảnh mà anh đăng đều gây sốc
    Theo BD ấn tượng gây sốc nhất là hình ảnh

    Sô 6. Tướng công an Trần Văn Thanh ra toà trong tình trạng thở oxy, nhìn vào tấm hình và quang cảnh trước phiên toà chắc không ai là không cầm được nước mắt

    Còn hình số 9 Thuỷ điện xả lũ trôi dân thì quả là cũng rẩt sốc nhưng chụp đúng tấm bình người dân bị lũ lụt dâng cao mà cười toét như thế thì chẳng gây xúc động lòng người chút nào.

    Mong rằng năm mới 2010 Việt Nam ta sẽ hoàn thiện và xoá sổ hết cả 10 hình ảnh của năm 2009 đưa nước ta ngày một thịnh vượng hơn sánh ngang tầm thời đại

    1. Hiếu

      Tấm hình số 9, không phải không thấy thương người dân vùng lũ, mà là phục họ cái sự lạc quan (Chắc tương lai sẽ sáng sủa hơn!), và lòng vị tha (Thủy điện ấy à, chúng tôi có trách cũng chả làm gì được, thôi bỏ qua được thì bỏ…)! Thương lắm chứ sao không thương, cô BD nhỉ!

      1. bachduongqt3065

        Hiiiiiiiiiiiii chết cười anh bạn trẻ Hiếu ! Cô BD cảm ơn hỉ? Cũng có thể suy luận theo chiều vươn tới đỉnh cao của thác lũ như Hiếu đã nói, Trẻ hơn Tra là nhà có phúc chứ Hiếu hỉ ? Chúc Hiếu một năm mới còm ngày một hăng say trên chiếu rượu cụa Bọ hỉ ? (~_~)

      2. Hiếu

        Cảm ơn cô BD nhé! Hiếu cũng chúc cô BD và gia đình năm mới vui vẻ hạnh phúc, còm thật vui và sâu sắc, cứ thấy cô BD là phải cười hị..hị..hị…, cười rồi suy gẫm!
        À, mà sao cô nói “Trẻ hơn Tra…” nhỉ? Hiếu chưa hiểu mấy!
        Với lại có chuyện này Hiếu nói riêng với cô BD thôi, cô BD đừng nói ai nghe nhé!
        “Hiếu…Hiếu…cũng có cái giống cô đấy! Hị..hị..hị… Nhớ, đừng nói ai nghe nhá! bí mật đấy!”

      3. bachduongqt3065

        “À, mà sao cô nói “Trẻ hơn Tra…” nhỉ? Hiếu chưa hiểu mấy! ”

        Hiếu trẻ thì phải hơn cô BD tra chứ răng nựa

        Hiiiiiiiiiiiii Cô BD biết cấy bí mật của Hiếu rồi, thế lấy tên con trai à hay là Hiếu là típ Pêlê đó ?

      4. Hiếu

        Biết cô BD chọc wê Hiếu đấy, nhưng…nỏ thèm giận mô! Như bác Huệ Chi “được” UB Pháp Luật “chuyển giới” cho mà vẫn..cười khà khà đấy thôi, thì cô BD chọc Hiếu chút xíu cho vui vẻ, cho quên những chuyện buồn năm cũ…thì có xá gì! Huống chi, tên cô mà viết tắt, đọc cứ rõ là “Bê Đê” ấy nhỉ!
        Tên Hiếu có “Thị” hẳn hoi nhá! Tên đã “rõ” thế, người còn “rõ” hơn cơ! “Nổ phát” cho…thúi um luôn nè: Gái một con (trông lòi con mắt) đấy nhá! Cái này nổ với ai chứ nổ với cô BD thì nhằm nhò gì, giá mà là anh BD hay chú BD thì còn…hơi hám! Nhưng kệ, lỡ rồi thì nổ cho tới bến Thượng Hải luôn…
        Chúc cô BD năm mới hạnh phúc nhá!

      5. bachduongqt3065

        “Nổ phát” cho…thúi um luôn nè: Gái một con (trông lòi con mắt) đấy nhá! Cái này nổ với ai chứ nổ với cô BD thì nhằm nhò gì, giá mà là anh BD hay chú BD thì còn…hơi hám! Nhưng kệ, lỡ rồi thì nổ cho tới bến Thượng Hải luôn…

        *******************
        Ui trời “Cu” Hiếu nổ thế Bà con chịu nỏ thấu mô, nổ vừa vừa thôi nha, cô BD thích vui đùa cho cuộc sống thêm vui vẻ và có ý nghĩa hơn thôi chứ đừng nghĩ Cô BD chọc quê “Cu ” Hiếu nhé ! Chúc ngày đầu tuần vui vẻ “Cu” Hiếu hỉ ?

      6. Hiếu

        Hu hu… bắt đền cô BD đấy!
        Đang định đổi cái nick thành “Hiếu-gaimotcon”, kiểu như ca sĩ chuẩn bị tự lăng-xê mình, thế mà nay vào chiếu, thấy cả nhà ùa ra: A, chào “Cu” Hiếu! (BD, Cogai, lại cả anh Cú…Địn gọi toẹt là Hiếu PĐ…) Thật nghĩ đời sao lắm bất công! NMT nó vào chiếu như ma như quái, trí óc…khác người (hơn người), làm kinh động cả làng, thế mà bảo 25 tuổi, làm kinh doanh… Ai cũng tin, xúm vào…xoa đầu! Còn Hiếu, chỉ có mỗi cái tội thật thà lấy tên thật, lại sợ dài dòng không kê tên họ tên đệm, vậy mà (chuẩn bị) chết tên “Cu…”. Đúng là oan Thị Kính chứ chả còn cái Thị nào khác được!
        Thêm cái tội “quá” thật thà là lẽ ra cứ để mọi người nói thế đi, online mà, đằng này cứ phải gân cổ lên cãi: gái một con đấy, có…”…” đấy, không phải PĐ đâu! Làm cả nhà cười vỡ bụng!
        Chắc chuyến này hỏi ý kiến Bọ Lập xem có cho dùng avatar là ảnh “nuy” không, để còn thanh minh thanh nga là “em có …đấy, thật mà, giống cô BD thật mà!”
        Huhuhu…cái con virut “chủ nghĩa hoài nghi” nó lây gần khắp Quê Choa rồi! Chỉ khổ mấy người thật thà như Hiếu này thôi!
        Hu hu hu… Bắt đền đấy, cô BD ơi! Bắt đền! Bắt đền…!

      7. bachduongqt3065

        Ơ hay ! Gái một con toé đom đóm mắt mà lại khóc như trẻ nhỏ lên 3, hiiiiiiiiiiiiii xấu xí quá trời “Cu ” Hiếu ơi ? Chắc chỉ có cô BD là biết “Cu ” Hiếu giông cô BD thôi vì cách nói năng của “Cu ” Hiếu giống phái mạnh quá, cố gắng nữ tính nhiều đi nhé ! Cô BD gọi trong ngoặc kép đó chứ đúng ko? Có nghĩa là không phải Chú Hiếu mô

      8. Hiếu

        Tưởng khóc như ri là nữ tính rồi, ai dè thành trẻ lên 3. Cảm ơn cô BD! Hiếu sẽ rút hết kinh nghiệm để …nữ tính! Lỡ mai mốt lại bị chê “nhão chảy nước” thì cũng kệ, ai đọc ..”chảy nước” kệ ai! Gaimotcon này cứ một bài đó thôi!

    2. Hồng Chương

      Cái hình 9, tôi đề xuất với kiến nghị là nó vừa khổ vừa tếu kiểu QC (nồi niêu lọ nghẹ, chum vại…).
      Bọ cũng nói ngay là cái này chưa sốc, không hiểu sao sau cùng bọ lại chọn. Bây giờ thấy BD và TB phát hiện ngay. Thú thật cái này có lồng tý ‘tư lợi’ vào vì nhớ cảnh bố tôi hồi xưa chạy lũ qua đê xong lại phải quần đùi lội về nhà chỉ để lấy xoong nồi (cái mô cũng đen thui) ra nấu cơm. Bà con mình tinh thật, xen tý tư vào là bị phát hiện ngay, chứng tỏ các cơ quan chức năng cũng khổ hi hi

      1. bachduongqt3065

        Hiiiiiiiiiiiiiii Sáng ni được bựa cười no bụng khỏi ăn điểm tâm bựa sáng , chứng tỏ anh HC đang

        Suy bụng ta ra bụng người

        Hi Hi Hi

    3. ĐLinh

      Bạch dương ơi, tại sao SH,HC đều đứng tiểu ướt quần mà bọ Lập vẫn cho vào qui hoạch nhỉ? hay hè

      1. bachduongqt3065

        Nói chân thật như người dân tộc Vân kiều mang họ Hồ của Bác

        ây dà cái Pụng cụa ĐLinh không có tốt à nha, cấy vấn đề nhạy cạm không nên nói làm mất tình đoàn kết anh em của 64 dân tộc mình nha. Dù đứng hay ngồi ai mần tốt thì Bọ quy hoạch à nha ĐLinh .

        Năm mới 2010 BD chúc ĐLinh sẽ được nằm trong tầm ngắm cụa Bọ , đảm bảo Bọ mà ngắm chỉ có trăm phảt trăm trật, ý quên trăm phát trăm trúng chớ ?

        Hi Hi Hi

    4. NGUYỄN QUANG LẬP Post author

      dâng cao mà cười toét như thế thì chẳng gây xúc động lòng người chút nào. – hi hi cái ảnh chụp như là cười chứ không phải cười mô

  121. Hà Linh

    Gần hết 1 năm ái ố nộ hỉ với QC và chủ xị Nguyễn Quang Lập..thấy bâng khuâng, xao xuyến lắm Bọ nờ..
    Một năm Bọ ” lèo lái” đưa con tàu Quê Choa phăm phăm về phía trước hí!
    Chúc Bọ giã từ những gì chưa vui năm cũ để sang năm mới chỉ có vui và vui trở lên nhá!
    Chúc Bọ luôn dồi dào sức khỏe. CHúc hậu phương vững chắc của Bọ những điều tốt đẹp nhất!

  122. ĐLinh

    Đáng ra một cái lạ bằng tạ cái quen, nhưng 3/10 bức ảnh liên quan trực tiếp đến của “lạ”,chứng tỏ ban biên tập rất sốc với của “lạ”.
    Nhân dịp năm mới chúc Bọ và toàn thể chiếu rượu sức khỏe dẻo dai và dứt khoát không đọa.

    1. ĐLinh

      À quên, xin chúc sức khỏe các Mạ là vợ của các Bọ, các Bọ là chồng của các Mạ trên chiếu rượu này

    2. 6M@...

      Đlinh@…: “một cái lạ bằng tạ cái quen” !
      ***
      He he.. ai cũng sốc với của…”lạ” cả ! Nếu không, “cuộc đời (chẳng sẽ) vẫn đẹp sao, tình yêu (nỏ sẽ) đẹp sao” !
      Lòng vả cũng như lòng sung, Đlinh@… ơi ! Khơ khơ…

    3. NGUYỄN QUANG LẬP Post author

      hi hi của lạ đe doạ yên bình thì phải được chú ý nhiều nhất thôi. Cảm ơn Đlinh. Năm qua Đlinh đã góp cho chiếu rượu que choa nhiều còm bình rất hay, mong năm sau tiếp tục phát huy he he

      1. Út Ổi

        Cảm ơn Bọ Lập nhiều lắm, UO thích nhứt là cụm từ xinh đẹp
        Iem xin hứa dù trong hoàn cảnh nào đi nữa vẫn luôn luôn dõi theo blog Bọ!

  123. bit_mu_che_tai

    Đề nghị bọ cho thêm hình ảnh cuốn từ điển gì gì ấy (không thèm nhớ tên nữa) đưa tin Lý Thuỵ bán Phan Bội Châu cho Pháp. Không thuộc Top 10 thì cho vào Top dưới 10 cũng được. Hi hi, sao dạo này hay rầu chuyện nước nhà thía thỉ?

  124. bachduongqt3065

    Chào anh QL ! Hôm nay là ngày cuối cùng của năm 2009 đánh dấu một năm đầy ắp biến động buồn nhiều hơn vui của đất nước Việt Nam ta
    BD chúc anh cùng Bà con Chiếu rượu Quê Choa một năm mới gặt hái nhiều Thành công – An khang – Thịnh vượng hơn năm cũ

    Sửu chưa ra ngõ
    Dần gõ cửa vào
    Năm mới mong sao
    Nhà nhà no đủ
    Hoa đào trước ngõ
    Cung chúc tân xuân

    Chúc mừng năm mới 2010

    1. Trảo Nha

      Trâu chưa ra khỏi ngõ
      Cọp đã bước vào nhà
      ….
      Cô BD Quê choa
      Chúc chi chúc dữ thế

      Tui là tui …muốn té…
      Xỉu…

    2. Trà Hâm Lại

      cái ni phải xin lỗi trước và hỏi rất, rất, rất nhỏ : BDqt làm ở cơ quan chi rứa ? ( đây là câu hỏi nghiêm túc của cá nhân – hy vọng được chia sẻ )
      Một lần nữa xin lỗi BDqt nếu như không hài lòng !
      THL.

      1. bachduongqt3065

        Ơ hay ! Anh Trà hỏi BD , BD biết hỏi ai ? Dân gian thường có câu ” nhất thuỷ, nhì hoả ” anh Trà làm ở Nhất thuỷ còn lại BD làm ở Nhì Hoả không tin anh hỏi 113 nếu muốn thêm thì hỏi 114 sẽ có câu trả lời ngay, thiệt đọ

        Hi Hi Hi

    3. ts

      “Nhà nhà no đủ
      Hoa đào trước ngõ” BD ở đâu mà ngõ rộng thế? ts nghĩ mãi chẳng ra!

      1. bachduongqt3065

        Hiiiiiiiiiiiiiiii TS hỏi câu dễ dễ không chộ hỏi, toàn hỏi khó BD không à? Rứa mỗi nhà chúng ta dù chỉ là ” túp lều tranh với 2 trái tim vàng ” thôi cũng phải có cái ngõ để mà vào nhà miềng chứ đúng không ? BD đoán TS ở chung cư không có ngõ mà chỉ có ban công nhìn thẳng lên trời…. thả nào nghĩ mãi nỏ ra là phải (~_~)

        Hi Hi Hi

    4. danchoa

      To BạchDương!
      Nhiều lần đọc Còm của BD mình rất thích. Mọi đề tài BD đều không ngại mà né tránh. Có những Entry các Còm cãi nhau nảy lửa, nhưng có Còm của BD tự nhiên không khí dịu lại.
      Điều hay là lúc nào vào cũng chào anh Quang Lập đã. Lời bình mượt mà, nữ tính, dịu dàng, giàu chất thơ ca và rất nhân văn. Ngoài ra còn hóm hỉnh và sắc sảo nữa.

      Chúc BD và gia đình một năm An lành, vui khoẻ và thành đạt.

      Thân mến

      1. bachduongqt3065

        Ui trời ! Anh Dân Choa làm BD muốn khóc vì cạm động quá, đừng khen BD rựa mà BD cầm lòng không được mô nha, BD chỉ là hạt cát giữa bãi bờ mênh mông của biển thôi, được vinh dự làm cổ động viên rót rượu mời Bọ , anh Dân Choa và Bà con chiếu rượu là BD vui lắm rồi

        BD chúc anh Dân Choa một năm mới Vạn sự như ý _ Tỷ sự như mong

        Huuuuuuuuuuuu BD về đây bắt đền anh Dân Choa mần BD khóc đọ

        Hu Hi Hu

      2. danchoa

        ” Mùa Xuân này về trên quê ta, Khắp đất trời biển rộng bao la…
        …Vui sao nước mắt lại trào…”(PT)

        ” Đường Bạch Dương sương trắng, nắng tràn
        Tôi đi nghe tiếng người xưa vọng
        Một tiếng ngâm thơ, một tiếng đàn”

      3. bachduongqt3065

        Mùa Xuân này về trên quê ta, Khắp đất trời biển rộng bao la…
        …Vui sao nước mắt lại trào…”(PT)

        *****************
        Anh Dân Choa cực kỳ hiểu BD, cảm ơn anh Dân Choa nhiều nhiều …. Mùa xuân trên thành phố Hồ Chí Minh là mùa xuân đẹp nhất trên đời….

        Hi Hi Hi

      4. bachduongqt3065

        “….bắt đền anh Dân Choa mần BD” ?????????????????????

        Danchoa oi, tieu doi trai roi!

        *****************
        Ai cụng hiểu chỉ mình Mèo Già cụa BD là nỏ hiểu cho BD, cụng may là BD viết không thiếu chữ nha Mèo Già Thân yêu . Chúc MG ngày mới đầu năm mần việc hăng say

      1. bachduongqt3065

        Hì ! Tuần mới gặt hái nhiều cấy mới nhé TS ! Thịt trâu ngon cực đọ, BD đã được ăn thịt trâu rồi, ngày trước mẹ BD mần ruốc thịt trâu cho BD ăn, ngon tuyệt đọ

    5. mongun

      Sửu chưa ra ngõ
      Dần gõ cửa vào
      Năm mới mong sao
      quechoa đủ rượu
      bà con tề tựu
      mỗi người một ly
      uống đến tận khi
      mọi người cùng xỉn…

      1. bachduongqt3065

        Mongun ơi ? Quê Choa nỏ khi mô thiếu rượu cạ, Quê Choa mà thiếu rượu khác nào biển đông không có sóng vỗ bờ, rượu chi cụng có hết trơn hết trọi, đủ các loại rượu 3 miền có cả rượu vang Pháp 100 có lẻ nựa đó

        Hi Hi Hi

  125. Chúc anh và gia đình năm mới an khang,hạnh phúc. Riêng anh chân cứng đá mềm.
    31/12/09

  126. anhduong

    Chúc quê choa năm mới hoành tráng hơn, hay hơn, nhiều còm hơn. Quan trọng nhất là sức khỏe của bọ ngày càng tốt hơn.

  127. leminhtung

    Con tàu 2009 đang đi những km cuối cùng để vào ga và bàn giao lại cho con tàu 2010. Một năm nữa sắp qua đi. Chúng ta chuẩn bị già thêm một tuổi. Chúng ta hi vọng vào 2009 nhiều và thất vọng cũng không ít.Và lại tiếp tục hi vọng tiếp! Bước sang năm 2010, kính chúc Bọ Lập cùng gia đình mạnh khỏe! Chúc cho BlogQC liên tục phát triển, là 1 địa chỉ tin cậy cho tất cả mọi người trong cũng như ngoài nước VN, là nơi mà mọi người VN gặp gỡ, trao đổi tâm sự với nhau về tất cả mọi vấn đề! Chúc các bác đang còm trong chiếu rượu VẠN SỰ NHƯ Ý!

    1. NGUYỄN QUANG LẬP Post author

      Con tàu 2009 đang đi những km cuối cùng để vào ga và bàn giao lại cho con tàu 2010. Một năm nữa sắp qua đi. Chúng ta chuẩn bị già thêm một tuổi. Chúng ta hi vọng vào 2009 nhiều và thất vọng cũng không ít.Và lại tiếp tục hi vọng tiếp!- rất hay! Cảm ơn LMT, bọ cũng chhúc LMT vạn sự như ý

  128. Lạc Dân

    Theo LD, ấn tượng nhất là ảnh số 7. Rất hoành tráng và lạ. Hàng trăm con người nhỏ bé với chứng tích tàn phá khủng khiếp của thiên nhiên.Họ tìm gì vậy nhỉ trong đống đổ nát khổng lồ, xác người thân chăng? Không thấy ai trong số người ấy quan tâm đến gỗ phá rừng.
    Ấn tượng nhì vẫn là bác Lê Vân dù đã xem nhiều lần vẫn còn ớn da gà. Nếu ở gần tui sẽ cho bác xem một vài mẫu Búp bê nhựa đẹp như tiên để ôm ngủ. Nhưng chắc bác Vân không chịu đâu vì không giống vợ bác.
    Chúc mừng Năm mới các Bọ.

  129. Doan Tran

    Những ngày cuối năm ở xứ người quá bận rộn, hôm nay tranh thủ ghé vào chiếu rượu thì thấy biết bao điều đã xảy ra trong mấy ngày quạ ĐT biết đến quê choa là nhờ trang mạng bauxite giờ thì trang bauxite đã bị bọn tin tặc đánh phá. Rất mong trang quechoa vẫn vững vàng trong năm mới. Chúc mọi người trong chiếu rượu một năm mới mọi sự tốt đẹp. Chúc chủ quán rượu “chân cứng đá mền” luôn
    đủ rượu cho khách thập phương. Mong khách ra vào tuy say mồi nhưng không đập phá để chiếu rượu còn mãi.

    1. NGUYỄN QUANG LẬP Post author

      Chúc chủ quán rượu “chân cứng đá mền” luôn
      đủ rượu cho khách thập phương. Mong khách ra vào tuy say mồi nhưng không đập phá để chiếu rượu còn mãi.- Cảm ơn DT, lời chúc rất đắt giá

  130. thuanbai

    Bọ ơi! Tất cả các hình đều sốc, các chủ đề đều sốc, riêng chỉ có hình số 9 là chưa sốc lắm. Nước lũ chảy không xiết lại trong, người bị cuốn trôi thì khuôn mặt chưa khổ lắm. Trong hình đó giống như là chị Dậu đang đi mò hến vậy. Về chủ đề này, có một tầm hình bà cụ với khuôn mặt nhăn nhúm đau khổ ôm cây cột khóc chồng con bên cạnh khuôn mặt bóng nhẩy của ông PTT HTH có lẽ sốc hơn.
    Chúc bọ năm mới sức khỏe, dồi dào, Duy trì được tửu lượng, có nhiều mồi ngon cho bà con thưởng thức!

  131. Toán La

    Tôi đọc “trộm” Quê Choa lâu nay, xin nói đâm ngang một ý. Ai cũng khen QC, tôi thì thấy QC hủ lậu, không theo kịp đà tiến lên chung của đất nước. Cái gì bây giờ được tổ chức tung ra đều nhất. Gì gì đều nhất, kỷ lục cả. Vậy mà tổng kết cuối năm, QC chỉ vỏn vẹn chọn có có 10 hình ảnh thôi; như vậy là chậm tiến, bảo thủ. Không hợp với đời nay, gì gì cũng phải đạt kỷ lục thì mới họi là nhất, nhất. Chả nhẻ như VN ta, chỉ có 10 cái “nhất” này mà thôi sao? Phải hơn, phải hơn, phải hơn nhiều hơn chữ…hehe

    1. NGUYỄN QUANG LẬP Post author

      hu hu quechoa không có nghĩa vụ của một tờ báo là phải tuyên truyền đầy đủ những cái nhất như bạn nói, nó đơn giản chỉ là chiếu rượu, thích cái gì thì bàn cái đó. Những cái nhất mà bạn nói sẽ cop từ các nơi khác đem vô ngăn tư liệu cho bà con hội đủ thông tin.
      que choa hủ lậu hay không là tuỳ vào cái nhìn hủ lậu hay không he he

      1. Lạc Dân

        Nếu có bầu người tài năng nhất chiếu rượu QC năm 2009, tui bầu bác Hồng Chương nhiếp ảnh gia vĩ đại(nguyên văn Bọ Vinh).

  132. Hồng Chương

    Được có tên trong Ban tuyển chọn tôi cứ sướng từ tối đến giờ, lo gọi điện bắt bạn bè vào xem giờ mới còm cảm ơn Bọ được. Bọ và bà con thông cảm, cả đời tên cũng bị gọi theo tên vợ, giờ nhờ QC mới có cái mà khoe với bạn bè hi hi

    Tôi ấn tượng nhất với ảnh 1 và 7.
    Ảnh Lê Văn Tám nghĩ ngợi mới thấy sốc ác.

    Về vấn đề thời sự thì nhiều, nhưng tiêu chí “ảnh gây sốc” thì khó kiếm, mấy ngày cuối năm lại lu bu nên thật sự không giúp gì được Bọ nhiều, mong Bọ thông cảm.

    1. Út Ổi

      Bọ và bà con thông cảm, cả đời tên cũng bị gọi theo tên vợ, giờ nhờ QC mới có cái mà khoe với bạn bè hi hi
      ————————

      hé hé bác HC nói chi mà nghe… đứt ruột rứa hè

    2. NGUYỄN QUANG LẬP Post author

      To HC: mấy ngày cuối năm lại lu bu nên thật sự không giúp gì được Bọ nhiều, mong Bọ thông cảm.-3/10 là của HC, rứa là giúp nhiều rồi, cảm ơn HC nhiều lắm

  133. hahien

    Chúc Bọ và Chiếu Rượu năm mới vẫn giữ được phong độ ít nhất là như cũ. Mong giờ này sang năm sẽ có 10 hình ảnh tươi vui thay cho những hình ảnh này (nhưng nếu có 10 hình ảnh tồi tệ hơn thì vẫn cứ đành phải đưa lên Bọ nhỉ, mặc dù thiện ý của chúng ta là không muốn)

      1. 6M@...

        Bọ Lập cho hỏi hình số 2 nghĩa là thế nào ? là Tàu nó đã đặt chân lên cả Côn Đảo cơ à ?

        ** *
        Bởi: Đông Hải ngày 31.12.2009
        lúc 12:58 sáng
        ———————————-
        Lính… “Đặt chân lên cả Côn Đảo” thì chưa. Có chăng chỉ là dân du lịch.
        Nhưng mấy cái cọc “Thổ địa giới tiêu” này được bà con sống ở Côn Đảo nhặt được cả … “thúng” ! Còn người ta cắm ở đâu thì có trời mà biết. Có điều, Côn Đảo ngang Vĩ tuyến 10, mà đảo Hải Nam thì ở mãi Vĩ tuyến 21.
        Biết đâu, vài chục năm sau, các nhà “khảo cổ láng giềng” hô hoán lên là đã tìm thấy “mốc cắm biên giới” của cụ kỵ họ trên… Côn Đảo!

        Cái này, sốc là ở chổ đó. Nó lô-gic với cái bản đồ hình “lưỡi bò” trình lên ở LHQ năm rồi !
        Hu hu…

  134. Sao Hồng

    Là Bọ xếp thứ tự theo thời gian thôi.
    Sốc nhất vẫn là ảnh 5, 10 và 6.
    Theo ảnh 5 và ảnh 10, thì có vẽ như Việt Nam ta là một tỉnh phía cực nam của Trung Quốc !?

    1. Mc Kemeno

      Nói tới TQ. Lúc 8 giờ tối nay (30/12), khi đi ngang qua khán đài (đang hoàn tất) cho ngày Lễ Hội Hoa bên hồ Xuân Hương Đà Lạt. Hệ thống loa mở hết công suất với 2 bài hát Tàu. Một bài tôi nhớ có nghe một lần bằng lời Việt với tựa đề “Nàng Trung Hoa”. Bài kia tôi hoàn toàn không biết. Chỉ nghe cả hai đều hát bằng tiếng Tàu. Không biết sau đó họ còn phát thanh tiếp những bài Tàu nữa không vì bực chịu không nổi nên tôi phải vội bỏ đi. Bác nào có cơ hội liên lạc với ban tổ chức ấy để hỏi coi vì lý do gì lại cho phát thanh những bài nhạc Tàu như thế.

      1. 6M@...

        Thì từ Nhân Cơ, Tân rai bên Đắc Nông đi bộ sang Đà Lạt chưa khô một cái khăn ướt vắt vai à !
        Chắc BTC Phét-ti-sờ-van Hoa họ “đón đầu” mở nhạc chào mời những “công dân mới”, khách hàng tương lai của ĐL đó bác nờ !
        Hu hu..

  135. Hồ Thơm

    Năm mới 2010 sắp về xin chúc Bọ Lập và gia đình tràn đầy sức khoẻ , gặp nhiều may mắn và hạnh phúc .
    Riêng Bọ Lập khoẻ khoắn hơn năm cũ để giặt giũ Chiếu rượu Quê choa cho thơm tho tươm tất , phòng ngừa ruồi muỗi ,chấy rệp phá hoại Bọ nhé ,hì hì …
    10 hình ảnh gây sốc và đáng để suy gẩm quá :
    H1 : Văn phòng QH kiêm Văn phòng chuyển đổi giới tính .
    H2 : Hàng giả, hàng gian của Trung Quốc .
    H3 : Anh hùng ảo !
    H4 : Tranh không lời .
    H5 : Ngang ngược – Đánh máy thế này à !
    (Bằng chứng để đuổi việc cậu đánh máy , soi kính lúp cũng chẳng nhìn thấy chữ gì, hi hi… )
    H6 : Bị cáo … cáo bị …bệnh vẫn bị cáo !
    H7 : Rừng ơi tao đã vào đây. Mang sức mạnh của đôi tay … lâm tặc .
    H8 : Bướm … quảng cáo bột ngọt Vedan .
    H9 : Thuỷ điên nặng !!!
    H10 : Đoàn quân… nào đi !

  136. Hiếu

    Đúng là ấn tượng nhất cái ảnh số 1. Yêu nhất là cái chữ in tên người gửi với cái nét chữ ghi tên, địa chỉ người nhận. Làm vầy, sao mà đổ lỗi cho anh thư ký đánh máy được?! Hôm nay anh ấy viết tay mà!
    Hi hi hi..
    Chúc mừng năm mới an khang thịnh vượng!

  137. ts

    Năm mới Chúc bọ Lập và các bọ khác luôn Mạnh khỏe – Vui vẻ, uống nhiểu, say nhiều nhưng vẫn tỉnh.
    @Bọ: dòng chữ ở tay(ảnh 4) là gì bọ nhỉ?

      1. danchoa

        Ah! Sao Hồng cũng đang có mặt.
        Đã đọc chùa của SH rồi.
        Chúc SH một năm vui khoẻ. Tay dao, tay kéo vừa phải.
        Mọi sự hanh thông.

  138. Ngo Thu Le

    Mọi người chúc nhiều quá rồi, NTL không lặp lại, chỉ chúc thêm: Quê Choa không bị bọn CÒM TẶC quậy phá… he he.

    1. danchoa

      Cũng chúc Bác mọi sự An lành. Nhưng năm mới phải làm rõ Giới nữa nhé. Không thì nhiều anh ” oan một đời trai”
      Hi Hi!

      1. Tan

        Nhưng sao lại gọi CÒM TẶC, chắc vì muốn Tòm(Tóm) C… nó!!!. Nên gọi là “com-men nhân dân” chứ nhỉ.

      2. Ngo Thu Le

        Cảm ơn sự quan tâm của các bác, em xin giải thích thêm: những thằng còm tặc nầy là anh em ruột của bọn hải tặc, lâm tặc, con của bè lũ CAU TẶC…

      1. Ngo Thu Le

        Cảm ơn bác Dân Choa, đầu năm có người khen, quá sướng. Khi nào bác đến Huế nhớ báo cho em biết nhé.

  139. THÍCH CHOA

    “Trang thông tin Bauxite Việt Nam chỉ trong một thời gian ngắn đã có tới 17,5 triệu lượt truy cập là minh chứng cho thấy người dân Việt Nam con Lạc cháu Hồng trăn trở, tha thiết với đất nước như thế nào. Mỗi khi trang này trục trặc kỹ thuật là lại một lần xôn xao trong giới trí thức và giới trẻ, cứ như nó là một phong vũ biểu của một mảng đời sống tinh thần Việt Nam.”

  140. danchoa

    Chúc Bọ và Gia đình sang năm mới 2010 dồi dào sức khoẻ, tràn đầy hạnh phúc, mọi sự may mắn và an lành.

    Mọi chuyện đâu có đó cả. Bọ và bạn bè giữ vững niềm tin là Chiếu Rượu xôm tụ.

    Kính quí!

  141. Hauruou

    Năm mới đến rồi kính chúc Bọ và gia đình An khang thịnh vượng. Đặc biệt chúc Bọ: Sức khỏe không “đọa” – Chiếu rượu vui vầy – Tâm sáng lòng ngay – Văn chương nồng đượm – Vượt mọi gian nan – Vững vàng chí hướng – Em xin kính bọ và bà con chiếu rượu 1 li. Happy New Year!

  142. hoacaivensong

    Kinhnchuc Bo Nam Moi 2010 AN KHANG va co
    nhieu cam hung sang tac !
    Kinh chuc Ba con ca Nam Moi Vui Ve Khoe com !

  143. jimmy_vu

    10 thì quả là ít thật , nhất là với 1 năm “thiệt nhiều” sự kiện như năm 2009, buồn thay….

  144. Kim Dung

    Năm mới 2010 sắp về.
    Chúc Bọ dồi dào sức khỏe, gia đình hạnh phúc, ngọn lửa văn chương luôn nồng đượm và cháy sáng.
    Chúc Bọ mọi điều may mắn để canh giữ Chiếu rượu luôn trí tuệ, đầy đặn một tấm lòng yêu nước, yêu dân.

  145. VietAnh

    Hy vong sang nam moi khong con nhung hinh anh tuong tu xay ra nua. Chuc Bac cung gia dinh luon manh khoe de moi nguoi co nhung chieu ruou ngon va bo duong.

  146. Hoàng Kiên

    Hình như con số 10 chưa đủ đâu bọ ạ. Giá có hình ảnh về vụ kiện thủ tướng Dũng hay bản kí tắt khai thác Bx nhỉ …

  147. Trà Hâm Lại

    Một năm có hỉ nộ ái ố, nhưng đều ngòai ý muốn của con người. Chúng ta thấy, thông cảm và chia sẻ.
    Hãy cùng nhauhướng về một tương lai tươi đẹp của đất Mẹ Việt nam thân yêu chưa một ngày hưởng thụ.
    Muôn vàn khó khăn , nhưng chúng ta tin rằng đất nước mai này sẽ sán lạn.
    Thiên chúa ở cùng chúng ta !

    1. danchoa

      Vừa đi về. Ra đường thì tắc đường. Về nhà kẹt tư duy. Vô mạng thì phật phù, cái thông cái rớt. Thôi! về Chiếu.
      Trông thấy Bác Trà chăm chỉ.
      Nâng chén ( hai tay) mời Bác một ly.
      Khà!

      1. bachduongqt3065

        Hiiiiiiiiiiiiii Nghe anh Dân Choa nâng chén rượu cay mời anh Trà Hâm Lại chuyên gia xả lũ chắc uống rượu cũng ngang tầm dũng sĩ cho BD cổ động với

        DZô….dzô….dzô

        Hi Hi Hi

      2. Trà Hâm Lại

        Chúc BDqt dồi dào thơ phú , anh em trong chiếu rượu ni không say rượu nhưng say thơ của O đó.
        Năm mới tất cả đều tốt với mỗi chúng ta.
        Rót ly cối,nào , xin mời …

      3. bachduongqt3065

        Chết rồi anh Trà ơi ! Anh khen BD rứa nỏ sợ BD buồn sao? BD có một cái tài nựa là uống rượu vô BD hát nhạc vàng cực kỳ hay đọ, BD nói thiệt đọ (~_~) khi mô đi ngang như cua qua QT yêu thương thử xem tửu lượng ai hơn ai nha Dzô ….

        Hi Hi Hi

  148. Cuong Nguyen

    Kính chúc bọ năm mới sức khỏe dồi dào. Kính chúc chiếu rượu ngày càng xôm tụ

Đã đóng bình luận.