ĐẤT CỐ ĐÔ CÓ “VUA”

Câu chuyện cũ về một “tấm gương” vừa được tuyên dương sáng nay

 

 (Một bài viết cũ đăng trên báo Lao Động số 327 ra ngày 26-11-2005)

          Mấy hôm nay, nơi tôi đang sống, từ lề đường đến công sở, đi đâu cũng nghe người dân, cán bộ, nhỏ to đầy hả hê chuyện ông “quan” to nhất tỉnh vừa bị một nữ tiếp viên nhà hàng “dạy” cho bài học muối mặt về ứng xử với phụ nữ ngoài xã hội.

          Chuyện là một bữa trưa đẹp trời, “quan” lớn cùng một số “quan” nhỏ vào ăn trưa ở một nhà hàng ở ven đô. Một nữ tiếp viên trẻ, mới đến làm việc của nhà hàng, như lệ thường, đến đon đả mở bia, tiếp đá cho các “quan”. Và (có lẽ cũng như thường lệ), “quan” lớn nhất đã không cầm lòng trước nhan sắc của cô tiếp viên chỉ đáng tuổi con mình nên đã… ghì đầu cô ta lại rồi hôn đánh chụt một cái vào má, trước sự chứng kiến của quan khách có mặt trong nhà hàng hôm đó! Quá bất ngờ và cảm thấy nhục nhã bởi hành vi của vị “quan” đáng kính mà lâu nay cô chỉ thỉnh thoảng được thấy mặt và nghe nói toàn lời hay, ý đẹp trên ti-vi, cô tiếp viên đã đáp trả ngay lập tức bằng một cái tát như trời giáng vào mặt “quan”!

          Cát tát làm cả nhà hàng “chết lặng” như… sóng thần xuất hiện!

          Chuyện đến đây chưa hẳn đã có đoạn kết tệ hại, nếu  “quan” hành xử như một người có văn hoá (lỡ có tí bia rượu), chẳng hạn nói một lời xin lỗi. Đàng này, sau một lúc bỏ đi vào nhà vệ sinh, “quan” quay trở ra, mặt hầm hầm chỉ tay, lớn tiếng: “Đuổi, đuổi ngay cô tiếp viên không biết làm việc kia!”. Tất nhiên chủ quán thanh toán tiền công và cho cô nghỉ việc ngay sau đó. Chưa hết, “quan” còn doạ sẽ cho đóng cửa, không chỉ nhà hàng này mà còn cả… các nhà hàng bên cạnh! (Y Á tưởng này thật… khó hiểu!).

          Theo giới thạo tin “mật” thì việc ông “quan” này vào các nhà hàng ruột của mình rồi ôm hôn  các cô tiếp viên và “hơn thế” giữa thanh thiên bạch nhật như đã dẫn ở trên là “chuyện thường ngày ở huyện”. Nhưng lâu nay, các cô phần khiếp uy của “quan”, phần vì miếng cơm manh áo đành nuốt nhục, im lặng.  Cái tát vừa rồi thật ra là… “đi đêm lắm có ngày gặp ma” mà thôi.

          Người viết bài này đã nghĩ mãi vẫn không lý giải thoả đáng về hành vi của “quan”. Chẳng lẽ, “quan” cho  rằng xã hội bây giờ không có “vua”, cũng không có “dân”, nên không cần nhìn trước nhìn sau khi thực hiện những hành vi không xứng đáng với trọng trách như thế?

          Hay là “quan” cho rằng, ta là “vua” của đất cố đô này nên ta muốn làm gì cũng được?

          (Nguồn: Báo Lao Động)

_______________

          Nghe đâu, sáng nay báo chí loan tin, vị “quan” này được tuyên dương là một trong những “tấm gương” điển hình tiên tiến toàn quốc sau 3 năm triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

(Nguồn: Blog Trương duy Nhất)

Bác Phạm Toàn lại gửi đến một thông báo nhờ đăng, đây là thông báo cuối cùng của “sự kiện Huệ Chi” xảy ra tuần qua:

Thông báocùng đông đảo bè bạn trang mạng Boxitvn

và những ai quan tâm

 Giáo sư Nguyễn Huệ Chi đã được ngừng “làm việc” kể từ khoảng 14 giờ hôm nay, thứ sáu, 22 tháng 01 năm 2010.

Giáo sư vừa về tới nhà và mới gọi điện thoại lúc 14 giờ 45 cho bè bạn để báo tin, và cốt lõi của “bản tin” nằm trong thông báo rằng sau nhiều ngày “làm việc” ông đã thừa nhận phạm hai lỗi nhỏ, một lỗi biên tập và một lỗi thủ tục.

Giáo sư nhắc lại với lòng thành tâm thực sự, và muốn rằng điều này cần được diễn đạt lại tương đối đầy đủ cho bà con bầu bạn:

Một cậu “làm việc” với tôi (tức Huệ Chi) bảo tôi rằng “rồi bác sẽ nghĩ lại và thấy sự thành tâm của chúng cháu… Chúng cháu chỉ muốn bác được thảnh thơi, vì chúng cháu cũng thấy rõ tấm lòng thành của bác””.

Trong một ngày vui, trước một niềm vui, có những tâm trạng khác nhau, đó là điều bình thường. Nhưng chắc chắn có một tâm trạng chung mà mọi người chia sẻ theo nhiều cách khác nhau, đó là cách nhìn nhận rằng cuộc sống bao giờ cũng tốt đẹp.

Cái Tốt Đẹp không hiểu theo nghĩa một bức tranh hoàn thiện tĩnh tại, mà theo nghĩa của sự Triển Diễn không ngừng.

Trang Boxitvn mời các bạn hãy cùng vui với chị Huệ Chi và các cháu, với bè bạn khắp nơi, với những người quen biết và nhiều người sắp quen biết giáo sư Nguyễn Huệ Chi.

Xin cám ơn Trời Đất cùng Tổ Tiên vẫn còn giành cho chúng ta những giờ phút sung sướng như thế này.

Xin biết ơn.

                                                                                                                        Boxitvn  

330 thoughts on “ĐẤT CỐ ĐÔ CÓ “VUA”

  1. Đào Tiến Dũng

    Cám ơn BỌ vì bọ đã kiểm định xong NHÂN THÂN của ĐTD.TIẾN DŨNG xin kính chào tất cả mọi người trong chiếu rượu BỌ LẬP.Xin tiết lộ mình rất yêu BỘ ĐỘI nhất là BỘ ĐỘI TÊN LỬA đấy.Thật sự là như vậy chứ nỏ phải mình nịnh Bọ mô.

  2. lopluatsubk82mn

    ..Chào bác Lập..em thấy QueChoa thiệt là hay…conviec vi sao kg vao duoc boxit.wordpress.com kg phai la admin cua wordpress.com họ blocked (khóa) đâu..mà chắc là do đường URL bị chặn rồi… có lẽ nên dùng proxy roi add duong link vô thi lai doc duoc thoi mà…mình đã làm thử thấy vo được bt… co thể dung http://www.hypercloak.com hoac ninjacloak.com lam proxy ..sau do add vo la doc binh thuong.

  3. Nguyễn Thiết

    Học theo Bác, nếu xảy ra sự cố thì không học được Bác vì ở nước ta chưa có quy định (chứ không cấm) cho Luật sư là người nước ngoài bào chữa (VD như LS người nước Anh đã bào chữa cho Bác ở Hồng Kông)

  4. HỜ XỜ MỜ

    Chào Bọ Lập và các bạn bog Quê choa.
    mình là Hờ Xờ Mờ đây, mình vừa ghé qua Quê choa thấy các bạn phê bình mình, mình cảm ơn và xin ghi nhận sự bức xúc của các bạn. Các bạn phê bình mình như vậy là đúng, nhưng mờ mới đúng về hiện tượng thôi còn bản chất thì hổng phải.
    Bản chất sự việc nó là thế ni : sau khi bị ăn tát, lúc vào WC mình suy nghĩ, mình đã hun cả ngàn cô tiếp viên nhà hàng, cô nào được mình hun cũng khoái, nỏ có cô mô tát mình hết. Bởi vậy,mình nghi ngờ cô tiếp viên này có vấn đề về giới tính, không lẽ cô ta là trai giả gái, là hàng giả. Nếu vậy, không thể chấp nhận được, mình lo lắm. Mình lo chung cho cánh đàn ông, kể cả đàn ông Quê choa. Đàn ông chúng ta mà hun nhầm cô “trai giả gái ” thì tức lắm. Bởi vậy, vì cái chung nên mình đã cho cô ta thôi việc. Đề nghị anh em Quê choa cho miềng một tràng pháo tay.
    Sự việc chỉ có đơn giản như vậy thôi, không phải mình cậy thế là vua rồi ức hiếp dân lành. Anh em phải tin mình, mình thề độc nè : mình mà nói sai thì cả làng chúng nó chết!
    Bây chừ biết bản chất sự việc rồi thì anh em quê choa đừng chửi mình nữa hỉ.
    Chào Bọ Lập và anh em, à có ai rảnh thì ra nhà hàng nhậu với mình hỉ.

    1. vo duc tieu

      Tiếu ngạo giang hồ mình rảnh đây lên đồi Vọng cảnh nhậu có bi j công an bắt không rứa hả H X M ?

  5. Đào Tiến Dũng

    Chào BỌ thật bất ngờ lại thấy tên mình trên chiếu rượu của Bọ ,mình là CBhưu,là dân i-tờ vi tính,thấy chiếu rượu Quê choa vui vui thì ghé chơi ai dè quá vui đâm ghiền nên ngày ngày vẫn ngồi chầu rìa.Nay mong được Bọ thâu nap.Còn chuyện thằng cha ở Huế mới được tuyên dương thì chắc thằng kí thưởng cũng giống thằng được thưởng mà thôi.Chúc Bọ khỏe.TIẾN DŨNG.

    1. Dong

      Lại một lần nữa xót xa cho tiền Dân.
      Hàng trăm tỷ đồng đổ ra cho cuộc vận động chấn hưng đạo đức – mà chủ yếu là đạo đức của cán bộ, học sinh, bộ đội…chứ dân thường thì ngòai mấy khẩu hiệu ra chẳng có gì tác động vào họ cả .
      Kết quả là đưa ra những gương mặt…phản cảm, nhưng lời nói sáo rỗng, nhưng diễn viên kịch nghiệp dư được lập trình rằng kể đến câu ấy thì phải nhỏ một giọt lệ bên trái, trích đến câu kia thì phải hạ giọng một chút cho giống…Tiến Hợi.
      Công sức, tiền của…e rằng đổ sông đổ biển.
      Tấm gương như cụ Mãn Tát thiền sư ni treo ở Huế thì Dân Huế sẽ nghĩ gì ?
      Riêng tôi, tôi lên án kiểu phá họai hình ảnh HCM bằng cách ấy. Dân người ta hay nhìn Trò để biết Thầy, qua Con để hiểu Cha, nay Trò ấy mà được kêu là giống Thầy, con ấy mà bảo giống Cha thì hỡi ôi, hình ảnh của Thầy, của Cha đã bị lem luốc bao phần.

    2. ThienY

      Bai cua Thay Ha Van Thinh da khong tim thay o tren Tuan viet nam, tui post len ai thich thi vo doc nhe!

      http://www.tuanvietnam.net/2010-01-25-xin-hoi-ong-bi-thu-tinh-uy-
      Xin hỏi ông Bí thư Tỉnh ủy
      Tác giả: HÀ VĂN THịNH
      Bài đã được xuất bản.: 3 giờ trước
      Sau phát biểu của bí thư tỉnh uỷ Thừa Thiên Huế Hồ Xuân Mãn về những thành tích của địa phương được đăng tải trên một số tờ báo, một nhà Sử học muốn ông Mãn nói rõ hơn, cụ thể hơn về những thành tích đó.
      Để rộng đường dư luận cũng là tôn trọng tính đa chiều của truyền thông, Tuần Việt Nam đăng ý kiến thể hiện quan điểm riêng của ông Hà Văn Thịnh, giảng viên trường Đại học Huế.
      >> “Nguy cơ của Đảng cầm quyền là xa dân”
      Trong mục Chào buổi sáng của báo Thanh Niên, số ra ngày 25.1.2010, có đăng tải những phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế Hồ Xuân Mãn. Ông Mãn cho rằng đầu nhiệm kỳ, người nghèo ở tỉnh TTH là 28%, nay còn 8%; tỉnh đã lo cho 31.000 đồng bào dân tộc có nhà “4 cứng” và; nhất là tỉnh TTH luôn “nói đi đôi với làm”. Nếu đúng như thế thì thật là diệu tuyệt. Nhưng vì là một nhà sử học, nói cái gì cũng phải có sách, mách có chứng nên tôi muốn ông Bí thư Tỉnh ủy tỉnh TTH cho biết rõ – cụ thể hơn những thành tích rất đáng trân trọng ấy.

      1. Nếu TTH đã giảm được trên 70% số hộ nghèo chỉ trong một nhiệm kỳ lãnh đạo thì đó là một kỷ lục, không chỉ đối với Việt Nam mà là cả thế giới! Đây là thành tích cần phải được nhân rộng cho 62 tỉnh, thành khác học tập. Và, tôi cho rằng nếu bỏ qua điều này là một sự lãng phí tài năng ghê gớm. Vấn đề là ở chỗ dư luận muốn biết bằng cách nào, kinh phí lấy từ nguồn nào, các công đoạn của nó được tiến hành ra sao; bởi vì trên thực tế, không thấy tỉnh TTH có những đổi thay đột biến để tạo nên đột biến ghê gớm trên?
      2. Chỉ cần ngồi ở một quán cóc trên đường Lê Hồng Phong – trung tâm thành phố, khoảng một giờ đồng hồ, bất kỳ ai cũng được “tiếp xúc” với 10-15 người ăn xin, bán vé số. Họ có phải là người nghèo hay không? Tại sao TTH có tỷ lệ ăn xin và bán vé số cao nhất nước trong khi người nghèo đã giảm nhanh đến như thế? Xin nhấn mạnh rằng cũng trong chừng ấy thời gian vào buổi chiều tối, sẽ “bị” không ít hơn 10 đứa trẻ chèo kéo mua đậu phụng rang, bánh phồng tôm. Những đứa trẻ đó chỉ khoảng 8-11 tuổi.
      3. Tiêu chuẩn “nghèo” mà ông Bí thư Tỉnh ủy “xếp hạng” là dựa trên căn cứ nào? Theo các công trình nghiên cứu của Trung tâm Khoa học Xã hội Nhân văn trường Đại học Khoa học Huế thì tỉnh TTH là một trong những địa phương có tỷ lệ người nghèo cao nhất nước. Xin nhớ rằng nếu thu nhập bình quân dưới 1.000 USD/người/năm, thì vẫn thuộc dạng nghèo; còn dưới 500 USD thì chắc chắn là thuộc diện đói nghèo. Cũng xin nhấn mạnh rằng tiêu chuẩn nghèo mà tỉnh TTH đang cố tính là theo Thông tư số 170/TTg của Thủ tướng Chính phủ ký ngày 8.7.2005, trong đó quy định rằng mức nghèo là dưới 200.000 đồng/người/tháng ở nông thôn và 260.000 đồng/người/tháng ở thành phố. Cách tính đó đã lạc hậu vì ai cũng biết chẳng một ai (kể cả trẻ con) có thể sống nổi ở một thành phố với thu nhập nửa USD/ngày(!) Đó là chưa muốn nói rằng số liệu mà ông Bí thư Tỉnh ủy đã đưa ra là không chính xác (tuy vẫn theo cách tính để lấy thành tích của ông). Số liệu của Sở Lao động – Thương binh – Xã hội TTH cho biết năm 2009, TTH có 21.168 hộ nghèo với 75.945 nhân khẩu, chiếm 8,85% (ông Bí thư đã bớt đi 0,85%). Thế nhưng số người “cận nghèo” (một cách nói để giảm thiểu sự sút giảm của thành tích. Trên thực tế là chẳng khác gì nhau. Nghèo và không nghèo chứ không thể có chuyện “cận nghèo”), là 5,75%. Cộng lại, TTH, tuy tính toán khác rất xa với thực tế, vẫn có 14,6% người rất nghèo.
      4. Các dân tộc ít người ở tỉnh TTH có gần 50.000 người. Ông Bí thư Tỉnh ủy Hồ Xuân Mãn cho rằng “tỉnh đã lo cho 31.000 đồng bào dân tộc có nhà “bốn cứng” là chính xác hay không? Được biết, nhà của đồng bào được xây dựng theo Đề án 135 của Chính phủ và kinh phí để thực hiện là do nguồn từ Nhà nước và các cơ quan hợp tác quốc tế. Tại sao tỉnh TTH có thể nói là chính họ đã lo cho đồng bào? Mặt khác, 40% còn lại vẫn chưa có nhà “bốn cứng” là nghĩa làm sao khi chỉ có 8% người nghèo? Đó là chưa nói chuyện xây nhà xong nhưng trong đó chẳng có gì, thu nhập của người dân không thay đổi gì thì quả thật, chỉ mới đem cái áo khoác lên cho người nghèo bớt xấu một chút mà thôi!
      5. Người viết bài này đã sống và làm việc ở tỉnh TTH 33 năm, đã chứng kiến sự thay đổi của nhiều lãnh đạo nhưng chưa hề thấy bất kỳ sự thay đổi thực sự nào từ ý tưởng, cách làm việc của những người lãnh đạo ấy. Tôi sẵn sàng tranh luận với bất kỳ vị lãnh đạo nào về đề tài này. Chỉ cần bước qua đèo Hải Vân là thấy xấu hổ vì mình là người Huế. Sự đủng đỉnh của Huế, tính bảo thủ muôn đời của nó là điều ai cũng biết. Thật là buồn khi mình gắn bó với một quê hương mà quê hương ấy chỉ thay đổi gọi là, phát triển gọi là…
      Là người dân, rất ước mong rằng các vị lãnh đạo hãy nói được sau khi đã làm được. Xin ông Bí thư Tỉnh ủy tỉnh TTH trả lời những câu hỏi của tôi.

      Con day la bai moi cua Giao su TUONG LAI
      http://www.tuanvietnam.net/2010-01-27-nhan-vat-tieu-bieu
      Nhân vật tiêu biểu
      Tác giả: TƯƠNG LAI
      Bài đã được xuất bản.: 19 phút trước
      Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh “đã đi vào chiều sâu, mang tính phổ biến, đạt kết quả cụ thể và thuyết phục” như ông Trưởng ban Tuyên Giáo TƯ vừa khẳng định.
      Cho nên, việc nêu những tấm gương tiêu biểu của việc “học tập và làm theo” ấy sẽ vừa là sự chứng minh sống động cho “kết quả cụ thể và thuyết phục”, vừa giục giã mọi người, đặc biệt là lớp trẻ soi vào tấm gương ấy để mà rèn luyện mình. Và chắc chắn là khi đã có “nhân vật tiêu biểu” là tấm gương điển hình vừa được biểu dương, thì báo chí và các phuong tiện truyền thông đại chúng sẽ phỏng vấn, đưa tin và bản thân nhân vật tiêu biểu cũng phải tranh thủ trả lời phỏng vấn, hoặc đăng đàn diễn thuyết để phát huy sức mạnh nêu gương.
      Quả thật, từ thành quả của một phong trào có bề rộng, thì chọn lựa điển hình để phát huy chiều sâu là tuyệt đối cần thiết, và làm càng nhiều càng tốt. Chỉ có điều, phải hết sức thận trọng để không biểu dương nhầm. Đơn giản là vì, khi nhận được thông tin về nhân vật tiêu biểu thì đương nhiên công chúng sẽ hướng vào để “học tập’, để “noi gương”. Chẳng may, họ lại phát hiện ra ở nhân vật tiêu biểu ấy không “tiêu biểu” như người ta tưởng. Tệ hơn nữa, họ lại phát hiện ra ở đó những nét “tiêu biểu” của tấm gương phản diện đã từng có tì vết mà công chúng đã am tường, thì sẽ rất gay go.

      Chính vì thế, trong chuyện này, cần “học tập và làm theo” lời căn dặn của Bác Hồ: “Phải đưa chính trị vào giữa dân gian”. Trước kia, việc gì cũng từ “trên dội xuống”. Từ nay việc gì cũng phải từ “dưới nhoi lên”. “Dưới nhoi lên” chính là thực thi việc mở rộng dân chủ một cách thiết thực nhất, cụ thể nhất. Càng đặc biệt quan trọng khi nêu gương những người lãnh đạo của một tỉnh, thì càng phải chú ý lắng nghe dư luận của công chúng đánh giá về “nhân vật tiêu biểu của họ”.
      Chính ở đây, hình ảnh những người tiêu biểu cho việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh sẽ có ý nghĩa rất trực tiếp, giàu tính thuyết phục để nói lên sức hấp dẫn thực sự của những tấm gương ấy. Ngược lại, nếu không “từ dưới nhoi lên” mà chỉ là “từ trên dội xuống”, chẳng may mà sự dội xuống đó lại là kết quả của một sự thiếu sâu sát và quan liêu thì hệ lụy của nó sẽ rất khó lường!
      Cho nên, hơn ở đâu hết, việc nêu gương nhân vật tiêu biểu cần phải được thật sự lắng nghe dư luận quần chúng và dám trung thực phản ánh tâm trạng và nguyện vọng của quần chúng như Bác Hồ đã chỉ ra : “Dân chúng biết giải quyết nhiều vấn đề một cách giản đơn, mau chóng, đầy đủ, mà những người tài giỏi, những đoàn thể to lớn nghĩ mãi không ra” . Mà làm được như vậy “vì tai mắt họ nhiều, việc gì họ cũng nghe, cũng thấy. Vì sự so sánh kỹ càng đó, mà cách giải quyết của dân chúng bao giờ cũng gọn gàng, hợp lý, công bình. Đối với cán bộ cũng vậy. Cán bộ nào xấu, cán bộ nào có lầm lỗi mà có thể sửa đổi, ai làm việc gì hay, việc gì quấy, dân chúng cũng do cách so sánh đó mà họ biết rõ ràng”.*
      Xem ra đây là một việc cần làm ngay để đảm bảo rằng cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đúng là “đã đi vào chiều sâu, mang tính phổ biến, đạt kết quả cụ thể và thuyết phục”.

    3. ThienY

      BAI CUA GS TUONG LAI ‘Nhan vat tieu bieu’ CUNG KHONG CON TREN TUANVIETNAM.NET NUA, Chac BO LAP cung chuan bi GO XUONG hehe..

  6. pl

    Sau khi đăng lá thư đầu tuần này, trang blog của Bauxite Việt Nam đã bị WordPress khóa vì “vi phạm điều khoản sử dụng”, tương tự như blog của X-cafevn.org và Dân Luận cách đây ít hôm. Điều này rõ ràng không phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên.

    Xin chia sẻ kinh nghiệm của Dân Luận và X-cafevn.org: Để yêu cầu WordPress khóa một trang web không khó lắm: Tin tặc chỉ việc gửi lên một phản hồi, hoặc chỉ ra trong một bài viết trên blog, có một địa chỉ XYZ nào đó (ví dụ “Có phải phiên tòa diễn ra tại 131 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Nghé, quận 1 không?”), rồi chủ động “báo cáo” lên WordPress. WordPress coi địa chỉ đó như thông tin cá nhân không được phép đăng tải, và sẽ tiến hành khóa blog. Để đòi lại được, người đăng ký blog cần gửi thư phản đối lên WordPress, yêu cầu họ nói rõ mình vi phạm ở điểm nào, và đồng ý gỡ bỏ những bài viết / phản hồi vi phạm. Tuy có thể đòi lại được lần đầu, nhưng phải cẩn thận những lần sau, vì nếu tiếp tục “vi phạm” thì sẽ rất khó thuyết phục đội ngũ quản trị của WordPress.

    Chúng tôi hi vọng trang blog Bauxite Việt Nam sớm quay trở lại cùng độc giả… http://danluan.org/node/4046

  7. Kieu Giang

    Khám phá mới : Bác Mãn bị tát, không phải vì hành vi đồi trụy. mà vì cái mồm chẳng đánh răng, nạo lưỡi gì hết ! hơi thở nặng mùi chuột chết, nên cô ta bị “sốc phản vệ” đấy… Cảnh cáo những ai không chịu giữ gìn vệ sinh … răng miệng !!!

    1. Hiếu

      Em phát hiện: cặp lông mày của ông này trông rất…dâm!
      hahaha…, hông biết phải vậy hông nữa!??

  8. pl

    Học Bác: Xây dựng Đảng thực sự trong sạch, vững manh (VNN 24-01-10 ) Học thì phải thi, mà nếu thi bây giờ thì chắc là..
    đúp hết .

  9. Răng rứa

    Còn 1 giai thoại nữa về ông HXM,số là trước đây ở Huế có bác Mãn và bác Mễ (Hình như là NVM) là 2 vị đầu tỉnh rất hay đi “thị sát” dân chúng,có lần lên 1 huyện vùng cao, người dân tộc phát âm tiếng việt ko sõi nên gọi là “2 ông Mê Man”,vì rứa nên Huế cứ “Mê Man” mãi từ đó đó đến giờ,có ngóc đầu phát triển lên được mô

  10. Ngô Minh Trí

    Nhân chuyện quan lớn, em xin hầu một chuyện về con của quan lớn, hoàn toàn có thật.

    Con trai lớn của một giám đốc công an tỉnh, sau này ông bố lên làm GĐ CA TP.HCM. Chú con đi uống bia ôm và dành đào với một chú Việt kiều. Chú con trai vị quan kia nói với chú Việt kiều thế này: “Việt kiều có đô la, Việt Cộng cũng có đô, mà chưa biết Việt nào có nhiều hơn Việt nào. Nhưng Việt Cộng có súng mà VK không có súng”.

    Thế là chú Việt kiều thẳng bước đi về.

    1. Dong

      Thực tế tòan những chuyện như thế, vậy mà cứ rao giảng : …là đạo đức, là văn minh, là tinh hoa….!
      Nói thì chướng tai anh A, gai mắt anh B…chứ nói xin lỗi bà con, xin lỗi bản thân, Đéo ngửi được !

      1. minhtringo

        Không bác, ông GĐ sở ấy sau về làm GĐ tại TP.HCM rồi sau đó lại bóc lịch vụ Năm Cam

  11. Pingback: Top Posts — WordPress.com

    1. mongun

      Chuyện tuyên dương này đang được truyền hình trực tiếp trên VTV1. Bà con xem thử có mặt quan HXM không.

  12. Cú đỉn

    Cách đây 5 năm khi Huế xảy ra vụ “Ôm hôn ” , dân cả nước đua nhau đi du lich Huế cốt để tìm câu giải đáp ,răng Huế được coi là mảnh đất Thần kinh mà lại xảy ra cái sự việc có tính “thần kinh”như rứa ? Nghe nói vụ ấy thu nhập của du lịch Th th Huế chiếm 3/5 tổng thu nhập của cả tỉnh. Ngày nay dân cả nước lại đổ xô về Huế để chiêm ngưỡng cái ông làm nên vụ việc thần kinh xưa vừa nhận bằng khen vì thành tích học tập đạo đức , tư tưởng bác Hồ. Cõ lẽ lần ni, thu nhập của Du lich Huế còn tăng cao hơn nữa vì có sự hỗ trợ đắc lực của chính quyền và bản thân người vừa nhận giải …làm theo.

  13. Cú đỉn

    Chuyện chính chị, chính em mà không có một bút pháp thật hóm hỉnh, gây cười như của Adzit Nê xin bên Thổ nhĩ kì thì khó đọc nắm bác ạ. Hơn nữa bọn em không rành mấy chuyện to tát ni mô, nên không nĩnh hội được , dưng mà..dưng mà xin bác nhớ cho câu : Cấm nhầm hơn bỏ sót ạ

    1. ts

      @CD: Cái vụ thủ dâm CD phải giải thích cho ex và những bác nào chưa hiểu không thì hơi oan cho ts đấy! ts nói chuyện trong sáng mà CD cứ nói lấp lửng S iếc lung tung…

      1. Cú đỉn

        to :ts cái còm ni là cú đỉn phản bác lại 1 bác mô đó ( có lẽ ở nước ngoài) viết chuyện chính trị, ( Mèo hen có chê nhạt). Cú đỉn nghĩ con người ni vẫn còn hậm hực giữa người Việt hải ngoại, trong nước , hình như bac ấy ở Úc thì phải có tên Hotley…gì đó. Cú đỉn có nhắc nhở bác ấy giữ gìn để quechoa luôn tồn tại. Vừa bắn vô còm mục trả lời của bác Hotley thì thấy cái còm của bác Hotley..biến mất ( có lẽ bọ xóa), nên trơ lại cái còm của cú đỉn…. không liên quan gì tới chuyện ts và mấy cái còm vui vui trước đó.

    1. Mèo Hen

      “Nhạt quá!” là ý kiến của MH khi đọc một còm lạc đề và nhạt thếch. Mong bà con hiểu cho.
      Sau đó thì cái còm kia “tàng hình” luôn, trơ lại mỗi MH và Cô Cú Đỉn! Haha…

  14. hahien

    Cũng có thể ông bí thư nghĩ mình là bậc cha chú, ở Huế chắc ai cũng biết, nên có thể nghĩ cử chỉ ghì đầu cô bé hôn lên má một chút thì cũng như thể hiện tình cảm với con cháu trong nhà. (Nếu hôn môi thì là chuyện khác). Cô bé ấy chưa bao giờ được người lạ “âu yếm” như thế, có thể lại chưa biết ông bí thư là ai nên mới phản ứng mạnh như thế.

    Tôi muốn nghĩ như thế cho nó lành.

    Nhưng giá mà ông bí thư lúc ấy chỉ cười xòa nói rằng cái con này ghê thật, dám đánh cả bác, bác coi mày như con gái bác mà sao mày làm dữ thế, thôi cho bác xin nhé… thì chắc cũng chỉ hơi “quê” 1 tí rồi thôi.

    Vì thế tôi thấy hành động đáng tiếc nhất của ông bí thư là quát nạt cô bé rồi ra lệnh cho nhà hàng đuổi cô bé. Cách cư xử như thế không đàng hoàng và không xứng đáng với một nhà chính trị, một vị quan đầu tỉnh. Các nhà lãnh đạo chính quyền, các chính khách nói chung, nếu không phải là người quân tử thì cũng cần phải biết… giả vờ là người quân tử trong những tình huống như thế. Hãy học cách xử thế của Giáo Hoàng khi bị 1 người đàn bà xô ngã, thủ tướng Ý khi bị một người đàn ông đấm vào mặt hay của Tổng thống Mỹ khi bị 1 phóng viên ở Iraq ném giày vào mặt, hay của Ngoại trưởng Bỉ khi bị tiếp viên hàng không VN “đuổi” xuống ngồi ghế hạng thường trong khi ông đã mua vé hạng thương gia trên chuyến bay HN-HCM năm nào…

    Đằng này cô bé lại là người không có lỗi gì…

    Bác Hồ mà sống lại thì chắc phải cho ông này vài cái tát, giống như bác đã từng tát ông Phùng Thế Tài (sau này là 1 vị tướng nổi tiếng trong QĐNDVN) vì tội hách dịch với dân (chuyện này do chính tướng Tài kể lại trong hồi ký của ông)

    1. Zhivago

      Nói như bác thì… đã chẳng có chuyện. Mấy quan mà nghĩ được như thế thì……..

    2. Sao Hồng

      Tư tưởng phụ mẫu của các “quan cách mạng” (chữ dùng của Bác Hồ) nó ăn sâu vào xương tủy của họ rồi. Làm gì có văn hóa ứng xử của bậc trí thức quân tử mà ứng xử văn hóa lẹ làng sáng suốt như rứa hở HaHien @.. ?
      Giá như đừng có giá như
      Thì đâu có chuyện bác Trư ăn đòn
      ….
      Hu hu..

  15. Truong Binh Trong

    Du nay tui co biet( that ra la co nghe) do la bi thu tinh uy duong nhiem. Co dieu tat ca cung chim xuong. Tui ko hieu tai sao van giu dc chac cai ghe den the? Ko le cac quan to hon tren trung uong cung rua nen ko dam lam manh tay voi bi tho TT H?

  16. hahien

    Vụ này xảy ra năm 2005 tức là cách đây hơn 4 năm rồi. Cuộc vận động học tập tư tưởng HCM thì mới phát động cách đây 3 năm. Vấn đề là trong 3 năm học tập HCM đồng chí ấy có còn bị tát thêm cái nào nữa không, nếu không thì đúng là nhờ học tập bác mà đồng chí không bị ăn tát nữa. Nếu không bị ăn tát nữa thì đấy chính là kết quả đồng chí ấy đã đạt được qua đợt học tập này, và xứng đáng được tuyên dương. Vấn đề là ở chỗ liệu thời gian tới đồng chí ấy có bị ăn tát nữa không. Điều ấy thì phụ thuộc rất nhiều vào sự phấn đấu, học tập của đồng chí ấy…

    (Góp ý của 1 đảng viên)

    1. Dan Den

      Neu nhung thong tin tren bao LD thi viec tuyen duong HXM qua la boi bac! Toi co 2 y kien:
      1) Neu bao LD neu sai thi phai dua bao ra toa (toi loi dung quyen tu do ngon luan de lam anh huong den uy tin, nhan pham nguoi khac. Viec nay da co tien le roi, cu the ma lam manh vao)
      2) Neu bao LD dung, thi phai “huy quyet dinh” tuyen duong ong HXM va bat ong ta di hoc lai tu tuong, dao duc Ho Chi Minh, va hien nhien phai “tuoc quyen” ong ta.

    1. Mèo Hen

      Không nên chút nào, mục đồng ạ!
      Đúng ra Vnexpr đưa lên để cảnh báo cho XH và các bậc phụ huynh, xong cũng nên gỡ xuống, nó chẳng hay ho gì.
      MĐ vui khỏe nhé. Còm khỏe nhá!

  17. Mensevich

    Hôm bác HC “được” c/a “mời” , tui cũng đoán trước bác HC sẽ được “nghĩ ngơi” sau khi xong mấy vụ án “lật đổ chính quyền” ! ( Vì sợ boxitvn đỗ thêm dầu vào lửa).
    Vài hôm nữa, xong vụ “hành hung gây thương tích” !? thì ổ cứng sẽ được trả lại cho gia chủ thôi.
    Ba cái trò láu cá, khôn vặt này của …(tự đục bỏ) tui đã từng xài nên rành sáu câu.

    1. Dong

      Sinh thời ông bác tui ở quê (Nghệ) cũng hay ngá mồm, thế là gần tới bầu bán ( ban quản trị HTX, hay HDND Xã…thôi) là được mời làm việc, rót nước mới pha đàng hòang và hạ giọng ” Lạy cụ, cụ đừng làm xáo trộn dư luận để bọn cháu lo xong cái vụ bầu bán này đã “.
      Tui không nghĩ là ai cũng rứa.

  18. danchoa

    Chào Bọ và Bà con.

    Cuối tuần này em đang lơ mơ lờ mờ đây, qua nhà bác Huệ Chị thấy bác Phạm Toàn đang sướng rêm. Hai Bác ây uống vào lắm. Vậy là em quay về ngay quechoa để mời rượu bà con. Mời các Bác!

    Các Bác xem này:

    – Uống đi uống đi … Từ nay xóa cho cái tên Vô Tích Sự, chỉ còn gọi bằng Vô Tích, bằng lòng không?

    – Tên này lại gợi đến câu khi Vô Tích, khi Lâm Truy … hãm lắm.

    – Thì Vô Sự vậy.

    – Vô Sự thì lại bị động và lười quá… vô sự sinh hữu sự!

    – Thế chọn tên gì, nói ngay.

    – Xin cho một chữ Vô là đủ.

    – Vô?

    – Vô! Mà xin cho gọi tên Vô theo tiếng Latin cho có nhạc tính: Nihilo Nihilissimo Nihil.

    – Thế … thế … Hán Nôm viết ra sao?

    Hà Nội sáng 23 tháng 01-2010

    Phạm Toàn
    ( Trích Loài chim rủ nhau bảo vệ rừng, suy nghĩ vào ngày Đồng dao thế giới)

    1. danchoa

      Cụ Phạm Toàn (Vĩ đại) chơi chữ ác quá. Có Bác nào luận hết được không?
      Bọ và các Bác quechoa cho em biết chữ Vô ở quechoa là răng hè? Cho hết nghĩa nha.

      1. Sao Hồng

        To thuanbai@…
        Bác quảng cáo cho “bộ xương không mặc váy… thạch cao” (mà lại xưng danh loài thú có nguy cơ tuyệt chủng) đó làm chi rứa ?

      2. Lạc Dân

        Tui ghét chính chị, vì hoàn toàn dốt về nó, khoái chính em nhưng nhiều em chẳng khoái mình. Nhưng em “Báo puma” này nói khó hiểu nắm, như mớ bòng bong xem làm gì.

      3. thuanbai

        Bác Sao Hồng @
        Em quảng đâu. Đi đường thấy thấy thằng bãi hôi quá, báo với mọi người biết mà tránh kẻo dẫm phải thì mất công rửa chân. he he . Kính bác

      4. danchoa

        TB à!
        Beo là lớp hậu sinh, học thuật như ếch ngồi đáy giếng, vô lễ dám gọi các bậc khai quốc công thần như cụ Võ, cụ 559 và các bậc soạn thảo ra sách giáo khoa mà hàng ngày con cái Thị vẫn học, gọi nhân dân là bầy đàn thì biết nói thế nào nữa.
        Với đồng nghiệp Thị đã dùng nhiều chiêu bẩn chơi xấu.
        Mình không nghĩ là đàn bà cầm cây viết ở nước Nam lại có những người như thị Beo.

      5. người biết tuốt

        To Thuân Bai và các bác : Beo ăn lương nhà Chu thì phải phục vụ nhà Chu chứ, thắc mắc gì…

      6. ts

        Hic! Viết thế mà cũng có người trả lương thì ts cũng thừa sức kiếm tiền bằng nghề viết!

  19. mocchau

    “Xin cám ơn Trời Đất cùng Tổ Tiên vẫn còn giành cho chúng ta những giờ phút sung sướng như thế này.”
    -Tôi đang sống ở đâu thế này?Tôi đang mê hay tỉnh.Giờ ơi!Lâu lắm rồi tôi mới lại đc nghe câu nói như thế . HU.HU…

  20. giao vien

    Tuần Việt Nam xin giới thiệu cùng độc giả bài thơ “Ai” của nhà thơ Việt Phương.

    I

    Cán bộ hành chính ta là ai

    Con sâu mọt đáng đời nguyền rủa

    Hành hạ dân đến tột cùng khốn khổ

    Vơ vét dân đến cả mớ rau nghèo

    Hay ta là người công chức gieo neo

    Lương không đủ cho con theo thày học

    Dẫu thương dân thì cũng đành bất lực

    Cơ chế nào trói chặt sức con người

    Hay ta luôn dằn vặt mãi không nguôi

    Ngày hai buổi đứng ngồi vô tích sự

    Vẹo sườn dưới chồng giấy tờ đồ sộ

    Viết những điều cổ hủ đến buồn nôn

    Ta giãy giụa trong vòng xoáy sinh tồn

    Chỉ mong một môi trường không ô uế

    Ta đã từng có một thời trai trẻ

    Từng dưới cờ tuyên thệ quyết vì dân

    Đời con người dẫu chỉ sống một lần

    Khi cả nước hành quân lên hiện đại

    Đến cây cằn bỗng nở mùa hoa trái

    Đây là lần sống lại của đời ta

    Sáng bừng lên những bài học từ xa

    Qua ống kính vạn hoa thời đổi mới

    Mở tầm mắt nhìn ra ngoài thế giới

    Hành chính về trong nguồn cội nhân dân

    Đất trời nay đang vào giữa mùa xuân

    Nghe trong gió thì thầm lời nhắn nhủ

    Thôi giã biệt những lối mòn xưa cũ

    Đường ta đi cùng mở với bao người

    II

    Giám đốc doanh nghiệp ta là ai

    Nửa đời chiến chinh nửa đời bao cấp

    Thời đổi mới gian truân hơn đánh giặc

    Đã mười năm quần quật mở thị trường

    Ta là người tiên phong khai phá đường

    Gánh trên vai nỗi đoạn trường cải cách

    Hay ta là một con sâu luồn lách

    Xoay kiến ăn trong những ngách bùn đen

    Ta đọa đầy những điêu đứng triền miên

    Trên búa dưới đe bốn bề chèn ép

    Hay ta hưởng toàn rượu ngon gái đẹp

    Khoét của dân giành hết mọi bùi thơm

    Ta chất chứa bao niềm vui nỗi buồn

    Bao nhiêu tủi hờn bao nhiêu uất ức

    Biển quê hương đêm triều dâng rạo rực

    Con sóng nào thao thức gọi bình minh

    Ta chỉ là một kẻ tù binh

    Cưới đầu hổ rùng mình không dám xuống

    Hay ta là nhà thơ giàu mộng tưởng

    Luôn vươn lên theo hướng mặt trời

    Ta lo toan quanh quẩn cái tôi

    Lo giữ ghế lo xu thời nịnh hót

    Hay ta muốn dân lên người vị ngọt

    Dốc đời ta chi chút trả ân tình

    Ta lắng nghe đất nước chuyển mình

    Từ sâu thắm lòng dân bao khát vọng

    Những cay đắng và ngọt ngào cuộc sống

    Đang chờ ta lồng lộng gió lên rồi

    III

    Là nhà khoa học ta là ai

    Nhập cuộc sâu hay còn ngoài đổi mới

    Ta chủ động hay ta là con rối

    Được phát huy hay còm cõi góc bàn

    Làm Đảng viên hay khệnh khạng làm quan

    Sống chiến đấu hay sống mòn công chức

    Bao câu hỏi giữa hai bờ hư thực

    Ở đâu nguồn tri thức trả lời đây

    Những xấu xa trắng trợn tự phơi bày

    Những cơ chế trói tay người tâm huyết

    Những cấp phát, xin cho và phê duyệt

    Bao tiềm năng nằm liệt đến bao giờ

    Ta trở về những thôn cũ làng xưa

    Ta đến với những bến bờ mới lạ

    Ta hỏi người, hỏi cây và hỏi đá

    Hỏi núi rừng đồng lúa hỏi lòng dân

    Những lực gì đang ngăn cản dòng sông

    Vượt ghềnh thác muôn trùng về biển rộng

    Những dự định thời thanh niên mơ mộng

    Đêm đên còn cháy bỏng đốt tim ta

    Sẽ đến ngày đất nước thăng hoa

    Còn xa tắp hay đã là gần lắm

    Đường thênh thang hay đường còn thăm thắm

    Mẹ già ta đăm đắm đợi lâu rồi

    Con tàu ta lướt sóng vượt ra khơi

    Nào đâu lực nào đâu thời đâu thế

    Cùng dân tộc ta hồi sinh sức trẻ

    Nắng ban mai đã hé ở chân trời

    Việt Phương (1995)

  21. Lão Hạc

    Ai đã hối lộ bác BTTU 3000 USD, nếu bác BTTU không khai thật là tui nghi mấy tụi chủ quán bia ôm hối lộ bác lắm à nha. Họ là bạn thân của bác nên bác không khai tên họ ra chứ giề. bác tài thiệt, tội lỗi đầy mình như dậy mà chạy được cái bằng tuyên dương đạo đức. Không hiểu sao các bác đồng chí trong chi bộ nhà mình không ai phát hiện ra tội lỗi của bác nhảy, may mờ bà con phát hiện ra không thì bác sẽ leo cao chui sâu rồi. Không biết là vui hay buồn đây. Bác BTTU à nên học tập nước ngoài làm cáy đơn từ chức đi, đừng để bị tước bằng tuyên dương đạo đức và cách chức thì nhục lắm. À, còn đồng chí nào chưa bị phát hiện thì đầu thú ngay đi để hưởng lượng khoan hồng.

    1. danchoa

      He He!
      Lão Hạc cứ lo chăm con chó Vàng đi. Khi con Vàng trơn lông đỏ da rồi…ta tính.
      LH nói không trúng rồi.
      Thứ nhứt là Việt Nam không có Văn hóa từ chức, học nước ngoài là lai căng văn hóa rồi. Phải bảo vệ truyền thống văn hóa của dân tộc Việt chớ.
      Thứ hai là khi bác BT còn trẻ, lúc vào đảng bác có viết là sẽ phấn đấu, cống hiến cho sự nghiệp CM đến hơi thở cuối cùng mà. Nay bác BT vì ba cái chuyện nhỏ nớ và rời bỏ sự nghiệp CM thì hoàn toàn không được. TW khen bác là quá phải, bác mang tiền nộp công quĩ là đáng khen rồi, từ ở đâu ra, cái đó không cần biết ( VN mình không có luật này), trong khi nhiều bác khác thì ngược lại, moi từ công quĩ.

      Bác đừng théc méc hé!
      Uống đi LH, rồi ta tính…con Vàng.

      1. HÔ THƠM

        he he he… cuối tuần bác SH cho thư giãn vui ghê . Tui chẳng biết ghép ghiếc chi . Chỉ biết nói ,họp như đế quấc Mẽo rứa mới họp chứ nhẩy , họp 7 ngày 7 đêm không cần phong bì phong biếc chi hết cũng không ai bỏ về, chỉ trừ bà Rise . Hề hề …

    1. Lạc Dân

      He he, bác Sao Hồng cũng tay tổ trong lĩnh vực sưu tầm mát mẻ nhể, hi hi hay, nhưng ghép bác à, tui thấy có bà Rice xem nữa kìa.

      1. Sao Hồng

        Thì bà Rice là chính trị gia có số có má của Mẽo quốc mà ! Bác có thấy các hàng ghế vòng cung không ? Phòng họp quốc hội đấy ! Phong nền lá lá quốc kỳ của Hợp Chủng quốc to tổ bố ! Tui công nhận, vì lợi ích của việc bảo vệ động vật, bao gồm cả thú nuôi vật cưng mà họ cho show (diễn thuyết tuyên truyền) mát mẻ ngay trước quốc kỳ và cơ quan quyền lực cao nhất !
        Mà cả mấy em da màu dzú mướp cũng diễn à nha !
        Mời bác xem thêm : “Slideshow of Naked Campaigns Worldwide” nhé ! Cực kỳ đẹp !

        http://www.peta.org/feat/stateoftheunion10/naked-slideshow.asp

        ….
        Vẫn còn văn hóa hơn các ông Nghị com lê cà vạt mà đấm đá nhau tại nghị trường như bên Đài !

        Đố bác bên các nước Châu Á, có cho phép rứa không ?

    2. Phil

      Xin lỗi Bọ em ngoài lề phải cũa QC một tí:
      Cái ni là để vận động mấy ông nghị thông qua chuyện cấm lột da động vật (fur), đổi lại mấy ông cũng được xem người fur for free!
      Nhưng mấy bác xem kỹ thằng PETA ni cũng kinh doanh đó, nói là cứu động vật nhưng thực chất là kiếm tiền từ lòng thương xót vật cưng của người Mỹ, còn vật cưng cứu về thì làm chết đầy đường.
      Đã có mấy trang web mới công khai chuyện này: bà con lên Gúc search anti-peta là có ngay.

  22. Sao Hồng

    Đọc lại bài báo cũ của LAO ĐỘNG, tôi lại nhớ đến Sông Hương và Cố đô xưa trong văn học mà mình được học từ thuở… mặc quần dây rút bằng vải…
    “Hình ảnh những chiếc thuyền rồng rực rỡ màu vàng son, rộn ràng ca nhạc do các đội lệ thuyền kéo trên sông Hương dần dần nhường chỗ cho cảnh sinh hoạt đồi truỵ. Sông Hương thời mất nước được chính người dân Huế diễn tả với niềm phẫn uất, cay đắng:

    Sông Hương nước chảy lờ đờ
    Dưới sông có đĩ, trên bờ có vua.

    ***
    Ra bầy giờ sông Hương còn nên vẫn còn… vua ! Vậy nên câu ca xưa vẫn còn giá trị vĩnh hằng :

    Sông Hương nước vẫn lờ đờ
    Dưới sông còn đĩ thì trên bờ vẫn còn vua !
    ..
    He he…

  23. ts

    Chuyện năm 2005 sau khi thu thập chứng cứ ts kết luận thế này:- Sự việc cũng tương tự như baó đã đưa tin nhưng có một chi tiết mà báo quên không nhắc tới là cô tiếp viên tát bác lãnh đạo vì bác ý không đưa tiền bo(sau khi ôm)- Lý do đơn giản là bác ý không có tiền…Điều đó nói lên sự liêm khiết, cần kiệm của nhà lãnh đạo. Làm cán bộ lãnh đạo, lương 3 cọc 3 đồng chỉ đủ sinh hoạt tằn tiện. Với cương vị của mình rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp, ban ngành trong và ngoài tỉnh…đến cầu cạnh, đút lót, nhờ vả nhưng bác ý cương quyết không nhận(VD việc trả lại 3000USD) những đồng tiền nhơ bẩn ấy mà chấp nhận sống cuộc sống nghèo hèn thiếu thốn không tiền. Việc ở quán bia hôm đó là minh chứng rõ ràng cho sự nghèo túng khó khăn vì dân, vì nước của bác!
    Với những phẩm chất cao quí đó, bác thực sự xứng đáng là điển hình tiên tiến trong cuộc vận động“Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

    1. bachduongqt3065

      Với những phẩm chất cao quí đó, bác thực sự xứng đáng là điển hình tiên tiến trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

      ***************************
      Nói thiệt như TS đã nói BD nhửt trí cao

      Bác Hồ là vị cha chung
      Là con cụa dòng máu hồng Việt Nam
      Gương đạo đức Bác sáng ngời
      Luôn là kim chỉ (nam) chiếu đường ta đi

      Thơ con Cua cụa BD hơi khó măm TS chịu khó xay nhỏ kẻo xương mắc răng nhé (~_~)

      1. ts

        Tóm lại, tất cả các bác cán bộ to mà nghèo khổ,nợ nần tùm lum tức là không tham nhũng, nhận hối lộ đều xứng đáng là điển hình tiên tiến! Lúc nào ts có mảnh đất to to giữa thủ đô cũng làm cái nhà sàn, đào cái ao thả cá, trồng cái vườn rau cho nó giản dị…

      2. bachduongqt3065

        Lúc nào ts có mảnh đất to to giữa thủ đô cũng làm cái nhà sàn, đào cái ao thả cá, trồng cái vườn rau cho nó giản dị…

        *************************

        Thời buổi ni cái ước mơ của Tiến Sĩ e khó khả thi lắm chắc chỉ còn trên giấy… Dó( giấy để vẽ tranh Đông Hồ ấy mà ) vì Thủ đô bây chừ toàn quy hoạch Sân gôn với Chung cư hết rồi còn đâu ” cây đa , bến nước , sân đình nựa Tiến Sĩ ơi ?

  24. Lão Hạc

    Bộ Binh, bộ Lễ, Bộ Hình
    Bạ bộ đồng tình BÓP VÚ con tôi.

    chuyện đó thời phong kiến là bình thường, thời Xã Hội chủ nghĩa mà quan đầu tỉnh không bằng thú vật như vậy thì phải THIẾN DÁI quan đầu tỉnh. ( thú vật thì chỉ có cưỡng dâm nhưng không có bắt thôi việc )

  25. Tiến Đặng

    Qua blog Bọ Lập xin được gửi lời chiavui vơi GS Nguyễn Huệ Chi. Trong những ngày vừa rồi, biết thêm nhiều chuyện của xã hội chúng ta.
    Xin cảm ơn Bà Đặng Thị Hảo đã cung cấp cho nhiều bạn đọc một bài viết cực hay về Thăng Long của GS Nguyễn Huệ Chi. Những tấm lòng, những con người chân chính thời nào vẫn có. Qua việc này, Tiến Đặng đề nghị các Bạn trên Quê Cho tấn phong Bọ Lập thêm một danh xưng nữa QUÊ CHOA – HIỆP SĨ.

    1. Trà Hâm Lại

      -Cụ NHC nghĩ ngơi – vui – chia vui.
      -IDS nghỉ – vui – chia vui.
      -Không in áo có hình bản đồ nữa – vui – chia vui.
      -di chỉ, di tích sắp được lên đời thành đô thị lọai A – vui – chia vui.
      Còn gì nữa để vui và chia vui luôn thể nhỉ ???

  26. Lạc Dân

    TRANG TIN HƯƠNG GIANG

    Dân quê tôi hoang mang khi hay tin ông Quan to như vua nơi Kinh đô xưa, như sau:
    Trên quan tâm vinh danh ông ta trong ba năm qua không ăn không chơi, lo cho dân đen noi gương tiên nhân nên tuyên dương công to. Tuy to nhưng hơi lo.
    Năm xưa, khi đi công du bia ôm ka ra ô kê, sau khi tưng tưng hai lon Tai gơ, quan sung lên theo men bia say, toan đi tăng hai nhưng chưa nom đâu ra cô em cave quen.
    Quan tuy không dê, nhưng hơi dâm dâm khi đi chơi không xa Kinh đô bên sông Hương giang, nơi quan oai phong như vua bao năm nay.
    Xui cho cô em non tơ bưng bê, vô chưa bao lâu nên không quen dung nhan quan trên. Khi quan sung lên ôm hun, hơi bia xông lên hôi hôi, cô em quay qua chơi luôn hai tay hai bên, môi quan sưng to như môi heo, nom như ông Trư trong Tây du. Quan đau, quay cay nhưng nơi đây đông dân, quan im luôn.
    Nhưng sau khi đi tiêu vô, quan hăm he:” Lương bao nhiêu bây chi, xong cho con ni de ngay. Mai tau cho quân thanh tra ba tăng kinh doanh cho bây tiêu luôn”.

    He he he, nghe tin trên, dân quê tui reo lên, Hay hay, đưa tin ni vô vui vui, trưa nay ăn cơm no, chơi luôn nguyên chai Kim long, xong đi dê như quan. Ai sân si, la lên “Tau noi gương Quan tau” xong om.

    1. HÔ THƠM

      He he he… Anh Dân @ đưa tin Hương Giang nghe hay ghê . Ông quan kia thương thương nên hun cô kia khi đang ăn chơi, nhưng … ông chưa đưa tay vô…lon nên không chi mô . Nay nghe tin dân bia ôm đang tung hô ông , đang tuyên dương ông . hay, hay ghê !!! hê hê hê . Ăn chơi hay ghê ai không mê !

    2. gocquit

      Em nhớ hồi trước Báo Tiền Phong có đăng bài “Ông Mê ông Man quê tôi ăn chơi xa hoa”. Số báo đó về Huế là bị tịch thu sạch bách. Tác giả bài báo là Người xa xứ” hay chi chi đó. Giờ em mới biết tác giả chính là bác Lạc Dân. He he he.

      1. mucdong

        Bác LD siêu quá! Bựa mô xin Bọ Lập làm thư ký cho chuyên mục: Ngu Ngơ và Mũm Mĩm của Bọ Lập đi Bác ơi! Em và bà con trên chiếu ủng hộ Bác (em có kiến nghị nhỏ bác đổi nick thành “Cua” cho hợp với văn phong, hehe).

    3. mucdong

      “Dân quê tôi hoang mang khi hay tin ông Quan to như vua nơi Kinh đô xưa, như sau:”
      Em xin sửa của bác Lạ Dân 2 chữ cho nó máu, hehe.

      “Dân quê tôi hân hoan khi hay tin ông Quan to như vua nơi Kinh đô xưa, như sau:”

      1. Lạc Dân

        Hi hi, Dân tui cô đơn phương xa, mong anh em Quê choa vui, tui ăn theo vui lây. Không mơ chi cao xa, tuy tui mê văn thơ nhưng Madam tui luôn chê tui không so ngang ai đâu, em la nên tui nghe theo cho xong. He he, em không cho vô ra, tui căng… ui da ui da (bị nhéo)

    4. Sao Hồng

      Bác Lạc Dân siêu quá ! Một bài bình bằng THƠ VĂN XUÔI toàn vần (thanh) BẰNG !
      Đọc bài phê mà nghe chơi vơi vơi vơi đê mê đê mê…. như câu hò buồn thê lương thê lương trên dòng Hương giang…

      Bác xứng đáng là đồ đệ trường phái Bích Khê xưa !
      Đọc entry và lời bình của bác em liên tưởng đến Thi phẩm TỲ BÀ của Nhà thơ BÍCH KHÊ …

      TỲ BÀ

      Nàng ơi! Tay đêm đang giăng mềm
      Trăng đan qua cành muôn tay êm
      Mây nhung pha màu thu trên trời
      Sương lam phơi màu thu muôn nơi

      Vàng sao nằm im trên hoa gầy
      Tương tư người xưa thôi qua đây
      Ôi! Nàng năm xưa quên lời thề
      Hoa vừa đưa hương gây đê mê

      Cây đàn yêu đương làm bằng thơ
      Cây đàn yêu đương run trong mơ
      Hồn về trên môi kêu: em ơi
      Thuyền hồn không đi lên chơi vơi

      Tôi qua tìm nàng vay du dương
      Tôi mang lên lầu lên cung Thương
      Tôi không bao giờ thôi yêu nàng
      Tình tang tôi nghe như tình lang

      Yêu nàng bao nhiêu trong lòng tôi
      Yêu nàng bao nhiêu trên đôi môi
      Đâu tìm Đào Nguyên cho xa xôi
      Đào Nguyên trong lòng nàng đây thôi

      Thu ôm muôn hồn chơi phiêu diêu
      Sao tôi không màng kêu: em yêu
      Trăng nay không nàng như trăng thiu
      Đêm nay không nàng như đêm hiu

      Buồn lưu cây đào tìm hơi xuân
      Buồn sang cây tùng thăm đông quân
      Ô! Hay buồn vương cây ngô đồng
      Vàng rơi! vàng rơi: Thu mênh mông.
      ****

      1. Lạc Dân

        Bài thơ rất hay Bác SH ạ, gieo toàn vần thanh nhưng vẫn mượt mà tình cảm, thank bác.

    5. Dong

      Dân Quêchoa@ chơi văn chơi thơ, phang ông toe loe luôn, ông lơ không vô coi entry ni, quan trên ông lo kêu ông: Thôi lui vô, lui vô ! không tuyên dương tuyên deo, ham chi ? . Ông la to : Tui xưa nay hun em, hun cô hun lung tung không sao, nay hun cô kia, hun cô kia, cô kia phang tui, coi như xong. Lâu ni tui thôi không hun thêm, tuyên dương chơ răng không tuyên dương ? Không tuyên dương tui, không ghi tên tui tui la lên Trung ương cho coi ai hơn ai thua !
      Ban thi đua xui nhau : Thôi tuyên dương cho xong, dân la ăn thua chi. Yên thân ta .

      1. Lạc Dân

        He he, hay. Nghe ông Quan anh Dong phân bua, thêm thương, cho tuyên dương luôn.
        Nhưng sao ông không khai khi ông hun xong, đi te te ra cây lê ki ma moi cu cho bia tuôn ra, xong xăm xăm đi vô la to, “con ni gian, con ni gian, bây cho cho de ngay, tau điên lên không xong đâu, hu hu…”

      2. ts

        Xong ngay! Xong ngay! Con kia to gan cho đi chăn heo. Mong quan thương cho em buôn cơm, quan đi xong em xin lau cu, lau xong xuôi em hôn cu quan…

      3. Dong

        Ai không hay ông Quan ni sai ? Ông sai nhưng ông ngang. Ông phôn cho anh em ông trên Trung Ương kêu oan. Trung ương đưa công văn cho Ban : Tuyên dương ngay, không oong đơ chi nhe !
        Ban thi đua lo teo lương đi chăn heo, kêu nhau : Thôi, cha ni tuy hư, hay hun linh tinh nhưng xem ra “thân nhân” ngoan ( phong bao to ) “thân nhân” trên cao kia to ui cha to, không tuyên dương y Ban ta không êm qua năm sau đâu. Ta coi như “quên lương tâm” đi cho xong.
        Dân ven Hương Giang xưa nay không hay la, nhưng trong tâm can “căm chi mà căm zư ri !”.
        Ôi ông ơi…hun chi sai nơi sai cho quê ra ông ơi.

      4. HỒ THƠM

        Thôi, thôi anh em ơi, ông quan to kia hun lung tung, hung hăng , năm hai không không năm kia, hơi xa xôi. Ba năm ni ông không hun ai ,do cu teo ,da nhăn nheo lo chăm chăm ăn huy chương cho trung ương thương ,tuyên dương .Ba năm ông quan không hun lung tung linh tinh khi đông nhân dân nhưng ban đêm ông đi ăn , ông hun , ông quơ lung tung, ai hay chi mô ! Nhưng thôi, không ai hay nên tuyên dương ông đi ! Khi mô hăng lên, ông ôm hun lung tung bao cô bưng bê bia cho ông , ta phăng cu ông luôn . he he he …Nghe không ông .

      5. Dong

        Ô Kê thôi ngưng không la thêm anh Thơm ơi. Ta la không sao, BBC vô đây coi xong, kêu: Hay ! hay !, mang qua bên kia không hay ho chi cho ta, quan ta hư do dân ta không hay la, do Trung ương ta hay bao che, do TiVi ta xưa nay luôn ưa Dân nghe hơn nghe Dân, Đôi khi Tivi yêu phong bao hơn…nên quan ta không tu tâm, coi Dân như pha.
        Nay ta la to, vang xa. BBC nghe ra không hay đâu. BBC hay VOA hay ăn theo Quêchoa, Bên A hai lăm không ưng, A hai lăm mail cho quêchoa kêu im đi không ! Ta thua ( Ta con dân đen, nghe sơ sơ run ngay ) Quêchoa không lên trang, anh em quêchoa không vui, keu do tui, do anh la A hai lăm “chơi”. Thôi anh he, ngưng luôn đi cho êm ba bên.

    6. người biết tuốt

      Bác Lạc Dân ơi, đã chưa, ý tưởng của người biết tuốt là con gà đẻ trứng vàng… Có một loạt còm hổ trợ, hay quá… hoan hô, hoan hô, muôn năm muôn năm…

  27. thuanbai

    Đấy các bác thấy chưa? BTTU tốt như thế làm sao lại có chuyện lình sình ăn tát này được. Cho nên chuyện ni được hiểu như sau.
    -Phe địch đang âm mưu bôi xấu cán bộ.
    -Biết đây là quán ruột của BTTU
    -Cài điệp viên vào nhà hàng (dùng mỹ nhân kế)
    -BTTU không cầm lòng được sắc đẹp của mỹ nhân
    -BTTU thương quá nên thơm một cái vào má, thơm mạnh quá. Vì trong mồm vẫn còn cục xương nhọn, đâm vào má của em, làm em đau.
    – Em phản ứng tự nhiên bằng cách tát mạnh vào chổ đau, nhưng tát nhầm vào má quan lớn.
    – Quan lớn lại phản ứng theo bản năng: “đuổi con này cho tao”
    – Kết quả: Mỹ nhân nhận tiền và bị đuổi việc vì đã hòan thành nhiệm vụ.
    Kết luận: Nguyên nhân là do kẻ địch muốn làm hư hỏng cám bộ quan lớn. Vì là quan lớn cho nên luôn phản ứng theo thói quen hàng ngày và bị mắc mưu địch.

  28. Bng

    Cái chuyện ông M vào quán NH nằm trên đường Phạm văn Đồng (Quốc lộ 49) Huế gốc, Huế lai, Huế xa quê… có ai mà không tỏ tường. Có những vị lãnh đạo như rứa nên quê hương của em vẫn mãi ngủ mê man. Không riêng gì ở Huế, em đi dọc duyên hải miền Trung – Tây Nguyên được nghe nhiều giai thoại thú vị không kém. Bàn chân dung các vị quan mãi thêm nhức đầu các bác ơi. Người ta gán cho những đứa lỡ cất bước đi Tây như bọn em là nhiễm văn hóa lai căng. Thôi thì đành ngậm mồm mà sống, ôm thêm chữ Nhục !

    1. nhật lệ

      Đọc Bng.mà thấy bạn đọc này yếm thế và “tự ty mặc cảm” qúa đi
      mất.Điều bạn nghĩ về ai đó gán tội cho bạn cũng chẳng khác nào
      Mao kết án trí thức không hơn…cục phân ! Lạc quan đi bạn ơi !

    1. Cú đỉn

      Chào ex. Đề nghị ex dùng chữ có dấu, bởi nếu cú đỉn “mê” ex quá mà giới thiệu nhân thân của ex với toàn từ ngữ đẹp : Ex la mot phu nu dam tham va dac biet dam dang,vi vay duoc rat nhieu dan ong den lam le cau hon.. thì mọi người nại hiểu như ri : Ex là một phụ nữ dâm thầm, và đặc biệt dâm đãng, vì vậy được rất nhiều đàn ông đến làm lễ cầu hồn… mọi người lại tưởng Ex ..chết vì ham mê sắc dục ??

      1. em xinh

        @Cudin ”Ex la mot phu nu dam tham va dac biet dam dang”, ex cam on nhung nhan xet that tinh te va chinh xac cua aaannhh cd, ex chi muon duoc song that la minh voi cd thui, hi hi

      2. em xinh

        @vo van, cai do ai ma cha thich, vv cu nhin quan HXM thi biet… he he..vv khong tin cu hoi bo Lap coi

      3. Cú đỉn

        Iem rất kính nể HC vì đã vô tuổi “Đầu đen , chân trắng” rùi mà vẫn còn phong nhũ phì đồn, thể nực dồi dào luôn nàm cái ngòi nổ phát sinh những tràng cười ha hả, sảng khoái làm bà con sống thêm cả trăm tuổi . Gửi ex và vớ vẩn, cudin đọc mấy cái còm của “đôi bên đương sự ” mà cứ như tìm được tri kỉ..ược chi có ngày mô chộ thấy 2 người rồi hãy ” rụng bông hoa gạo”.

      4. em xinh

        HC@, de tai nay hoi…nhay cam, bac HC cho em no, khi nao cai duoc Vietkey em se xin phep duoc hau chuyen bac sau. Tran trong chao bac

      5. em xinh

        tangcd@, ex nhai lai cua bac gi ben hot boy

        Em chang lay chong Dong Duc dau
        Thuoc la luon luon o trong dau
        Nua dem hai dua dang leo doc
        Giat minh anh hoi: mai ban dau?

        Nhu the co duoc goi la tho khong ho anh cuuudinnn

    2. HÔ THƠM

      Em Xinh dám bảo bác HXM thích cai lon ,chui lon à ! Ua chầu chầu ! Gan hè ( Ý lộn… chưa đánh dấu 4 từ : cai lon , chui lon = cãi lộn, chửi lộn , he he…

  29. Thỉ

    Giáo sư Nguyễn Huệ Chi đã được ngừng “làm việc” kể từ khoảng 14 giờ hôm nay, thứ sáu, 22 tháng 01 năm 2010…..đến ngày mô hè? Mong cho bác Huệ Chi được ngừng “làm việc” hẵn.

  30. Tuan Khuat

    Em nay phai duoc dang ten vao trong muc nguoi tot viec tot chu nhi ! Cung la ho Le ten Thi Chin , em gai Le Van Tam roi . Ha ha ha

  31. Dong

    ” Chẳng có tin tặc hắc hiếc gì hết á, thư thật cả đấy. Sự thật còn bẩn hơn nữa cơ.”

    Khi bauxite bị hack và xuất hiện những lá thư giả mạo, một người làm báo “đáng kính” của chúng ta đã khẳng định như đinh đóng cột như thế. Về những lá thư và về nội bộ các vị bauxite.
    Giờ thì đã rõ cái đinh của vị này đã đóng như thế nào.
    Chị “Beo” nhà ta đấy ạ. Bẩn thật !

    1. Mèo Hen

      @Dong: Vị này còn dùng sào đẩy đồng nghiệp ra xa bờ khi đồng nghiệp bị tai nạn đắm đò trên sông, Dong nhớ không? Cứ hỏi Cafeden thì biết.

    2. em xinh

      @mh & d hai bo up mo nhu the ba con tren chieu va ex chang hieu gi, 2 bo lam on noi thang, noi that, noi het nhu la 1 phong trao do Dang phat dong cho ex va ba con biet voooiii… cam on 2 bo

      1. danchoa

        Cũng chẳng riêng bà này đâu. Ngay ở chiếu cũng có mấy đứa nhảy vô, nhảy ra, nói bóng nói gió bỉ quechoa.
        Ngay khi các bác HC;PT lên tiếng rồi mà vẫn cứ lải nhải mãi. Bà con cứ kiểm tra lại trong vòng 3 tuần nay thì biết.

      2. em xinh

        TTH@, ex cam on bac, vao link cua con mat l. do ex doc duoc 1 dong da thay ngua ca l. nen tranh thu ra nha tam thu dam l. luon.

    3. Hiếu

      Hu hu… sao em không hiểu gì hết vậy?!
      Thu hồng là cái…xxx … gì (như bác Trà Hơi Lạt từng hỏi) đã nói gì? Mà các bác đang nói cái đồng chí…xxx… nào vậy?!
      Thật giả giả thật! CHẳng biết tin vào ai!!! huhuhu..

    4. Dong

      Ngắn gọn thế này : Khi trang bauxite bị hacker quấy rối. Kẻ thù tung lên một số thư giả, nhằm gây hoang mang cho dư luận và xáo trộn nội bộ các bác ấy.
      Quechoa@ và nhiều trang khác lên tiếng phản đối lối chơi bẩn ấy, đồng thời bày tỏ sự tin tưởng vào nhân cách, đạo đức của các nhà trí thức kia. (Thật – giả, trung – gian nay đã sáng tỏ.)
      Vào thời điểm chông chênh ấy có một vài tiếng nói vang lên với thâm ý rõ ràng, (rất may không ai tin) trong đó có khẳng định như trên của chị “Beo”. Nhận định ấy gây cảm giác nghi ngờ và có thể khiến nhiều người tự hỏi “Hay là chị này còn biết nhiều hơn, rằng thực tế nội bộ bauxite còn bẩn hơn nữa ? “.
      Nay rõ rồi, bẩn hơn cả thực tế nữa, bẩn thật.

      1. Hiếu

        Cảm ơn bác Dong nhiều lắm!
        Vậy câu cuối cùng của bác :”Nay rõ rồi, bẩn hơn cả thực tế nữa, bẩn thật” là nói bọn nào bẩn?!
        Dạ, lỡ ngu rồi phải hỏi cho bớt ngu!

      2. HÔ THƠM

        Quê tui gọi mấy đứa bé gầy gò , còm cỏi là “beo”, “beo riết”… ( Chắc ý nói bị teo ) . Tui cóc biết chị Beo là chị mô ( Cũng đếch thèm biết ). Thôi ,cũng thông cảm cho chị Beo đi bác Dong @, biết đâu chị cũng bị teo , bị beo riết nên buồn nên bực mà nói chưa hay cũng nên .

      3. em xinh

        @Dong, MH, Cafeden: o link cua bac NDNA co phai la chi BEO khong? neu dung la ban mat ay thi hua hen co rat nhieu nong nan trong phong …ngu

    5. HÔ THƠM

      to : bác Dong & Mèo Hen . ” Vị” này đóng đinh vô đống bùn chứ đóng vô mô nữa hè . ” vị ” còn dùng sào đẩy đồng nghiệp ra xa bờ khi bị tai nạn trên sông nữa , ghê quá hè . “Vị” này mà gặp bác HXM hun cái là vị mừng húm , cám ơn trời đất đến ba đời chứ không nện một bạt tai như cô tiếp viên kia mô. Hô hô !!! Hoan hô “vị “này

  32. pl

    Chúc mừng GS Huệ Chi được ngưng” làm việc ”
    nước về làm việc nhà và việc Boxitvn

  33. Hồng Chương

    Chuyện tát quan, nhìn từ góc khác:
    Quá cẩu thả từ cả 2 phía, nhất là từ phía Nhà hàng. Mang tiếng là NH đất cố đô, gần vua.
    Tiếp viên mới, gấu thế mà dám đưa ra phục vụ ‘vua’. Cái sai này có bị đóng cửa nhà hàng cũng còn quá nhẹ.

    Quan thì tham quá, có ai bắt phải ‘được’ tuyên dương là điển hình đâu, thật lòng xin không nhận thì chắc ông Rứa cũng không ép.

  34. HỒ THƠM

    Xin chia vui cùng Gia đình giáo sư Huệ Chi khi bác được ngừng “làm việc “( Được VPQH phong “hàm ” Nguyễn thị Huệ , he he …) , chia vui cùng bác Phạm Toàn , BBT trang bauxite Việt Nam

  35. Doan Tran

    Chúc mừng bác Huệ Chi được ngưng làm việc nước về làm việc nhà và việc Bô Xít
    Mong “những giờ phút sung sướng như thế này” kéo dài lâu lâu cho bác có cơ hội hồi phục sức khòe.

  36. Nice cowboy

    Có gì lạ đâu mà các bác bàn ra tán vào nhiều thế. Ban vận động cuộc thi học tập và làm theo lời bác đã chọn được những cán bộ tốt NHẤT để trao giải thưởng là đúng rồi . Lưu ý NC nói là tốt nhất, nghĩa là tốt hơn tất cả số cán bộ còn lại đó. Người Mỹ có câu : among the bad ones, choose the least bad ! (hảy chọn cái ít xấu xa nhất trong số những cái xấu). VN cũng có câu thành ngữ hơi tương tự một chút : Trong đám mù, thì anh chột là vua mà.

  37. nông dân nghệ an

    Em từ nhỏ tới giờ chưa được vả vào mặt ai cả .lớn lên lấy vợ nhiều lúc tức vợ mà không dám vả, con thì nhỏ tý không vả được . Ngẫm ra em chân dài đó sướng thật tự nhiên được vả “quan” một phát mà mặt quan bây giờ béo lắm vả phát thì êm tay phải biết , vừa bảo vệ đuợc phẩm tiết vuèa được vả “quan” thật suớng

  38. người biết tuốt

    Xin được sơ kết: MUA DANH BA NGÀN (tiền Mĩ), BÁN DANH BA BẠT (tiền Thái)…

    người biết tuốt tự khen quá hay… he he

  39. Mr.Bean

    Hôm qua tui vào chơi chiếu bác Ba Sàm thấy tin có ba bác bí thư tỉnh ủy được tuyên dương “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh” trong đó có bác Hồ Xuân Mãn – BT tỉnh ủy Thừa Thiên Huế, rồi lại thấy bài “Cố đô có Vua”. Và lại được nghe bác Rứa nói là ở cơ sở thì cuộc vận động đã đi vào chiều sâu, có nhiều điển hình lắm mà trách nhiệm của báo chí là phải phát hiện những điển hình đó để nhân rộng ra thì mới thấy vui làm sao?! Hôm nay lại được các bác trong chiếu rượu cho biết về bác HXM đã từng nộp 3000 USD tiền người ta hối lộ để sung công quỹ, rồi bác đóng giả khách nhậu vi hành để thấy rõ thực trạng đời sống nhân dân và những tệ nạn xã hội mà đưa ra những chủ trương, chính sách xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa xã hội của tỉnh.Nếu chẳng may cô tiếp viên kia có hiểu nhầm bác âu yếm thương yêu người dân thành hôn cô thì cũng chỉ là “tai nạn nghề nghiệp” thôi, các bác hãy độ lượng mà bỏ qua cho bác Mãn. Nay TW đã tuyên dương các bác trên là đúng rồi.Vậy tui đề nghị mỗi chúng ta hãy Học tập các bác lãnh đạo (Nhất là học bác Mãn) đã “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM” như các bác đã làm. Các bác nhất trí chứ ạ!

    1. mongun

      Dưng mà khi học tập và làm theo gương Bác Hồ vĩ đại, có đoạn hướng dẫn đi vi hành như bác Mẫn không? nếu có là tui nhất trí cái rụp

    2. Dong

      Nhất trí ! Nhất trí !
      Hồi mới vô SGN, gần chỗ tui có con hẽm. Dân trong đó cờ bạc gái trai đánh lộn…Mà có lần phải họp để tìm cho ra một gia đính văn hóa tiêu biểu. Nhà tui ngỏanh lưng về con hẻ đó nên từ lầu cao nhìn xuống thì…hết nói luôn, thế nhưng “trên” bảo là phải bầu cho được, chứ người ngòai này giành hết súât thì té ra trong đó là “vùng tối” sao ?
      Thế là chọn mãi, sau được một nhà có hai ông bà già và một cô gái điếm. Lý luận rằng thôi thì nhà ấy không có hai gái điếm như nhà khác, không ăn cắp và không đánh lộn…! He he.
      Nay trong danh sách ấy, cấp cao cũng phải có vài vị chứ, không lẽ không có tiêu biểu thì còn ra cái thể…chế gì ? Để công nhân vệ sinh với học sinh tiểu học lấy hết giải thì…ngược đời quá. Phải tìm cho ra !
      ( Những người tuyên dương bác ấy bảo nhau: ” hắn mới bị tát có một lần, ít nhất trong bọn mình còn gì, thôi, kết luận hắn là…tiêu biểu” )

  40. Trà Hâm Lại

    Hình như còm bị rớt đuôi phải không nhỉ ?
    Cái còm của nhà choa bị mất khúc đuôi rồi ???

    1. người biết tuốt

      Thành ngữ có câu: “Con cá béo khúc đuôi”. Còm mà không có đuôi thì ra văn vẻ gì nữa, tức thật, tức chết đi được mất…

  41. thờ ơ

    Việc này xưa như trái đất! Cái gọi là “sàm sở”của các quan trong công sở với nhân viên…đánh máy hay nhà hàng đối với nữ “bồi” là chuyện đương nhiên và quá ư bình thường. Nhiều cô cũng thích như vậy với các anh còn trẻ và đẹp trai. Nhưng ông này hơn sáu mươi, già rồi nên cô “chê”. Khi tát thì cô chỉ biết ông ta “giàu”, chứ có biết ông ta là quan gì đâu. Vì cô cũng chẳng bao giờ coi “thời sự” Đài PTTh Huda Hue, Báo Thừa thiên…, cơ quan ngôn luận của Đ,CQ và…..Thừa thiên Hue. Cô không biết mặt mủi ông ta…cô chỉ coi phim Hàn quốc trên Đài với mấy anh thôi. Đây cũng là tai nạn nghề nghiệp đối với cô. Không biết ông có “thù vặt” với cô ko? gia đình cô có bị “phê bình” không được danh hiệu “gia đình văn hoá” cuối năm tại tổ dân phố hay thôn xóm ko nửa?

    1. mongun

      Không thể trách bác Mẫn và cái cô tát bác ấy được. Vấn đề này theo tôi là do chủ quán đã gây ra. Chủ quán biết rất rõ là đây là quán dành cho các VIP, thế mà tuyển nhân viên mới lại không chụi đào tạo trước đã đưa ra phục vụ nên mới gây hậu quả nghiêm trọng. phải nghiêm khắc phê bình chủ quán thôi, nếu xét thấy cần thiết cho chủ quán đi học lấy chứng chỉ ISO 9001-2000 là bảo đảm không có vấn đề gì xảy ra nữa.

  42. TUANLE

    Tôi nghĩ tin GS Huệ Chi được ngừng “làm việc” thì người sướng nhất chiếu rượu này phải là Bọ Lập, mặc dù Bọ không nói gì. Còn nội dung “Câu chuyện cũ về một “tấm gương” vừa được tuyên dương sáng nay”, nếu không có việc ông Quan ấy được tuyên dương thì cũng chẳng có gì đáng nói, vì thực tế trong xã hội hiện nay nhiều quan có hành vi tương tự ở các nhà hàng lắm, và người dân cũng không còn lấy làm lạ nữa. Chưa có ai tổng hợp được các hành vi như vậy ở các nhà hàng, trong thực tế có quá nhiều, chẳng qua họ giữ kín hoặc không ai nói mà thôi!

      1. BL

        -Nạn nhân là những thành viên của Pháp Luân Công-hãng Reuters đưa tin cộng đồng quốc tế đang lên án,đưa tên đồ tể Giang “Chặt “Dân ra tòa án quốc tế.( Bên blog nhạc sỹ Tuấn Khanh có đăng tải bản tin này )
        -Dân nó …nó còn lấy xe tăng ủi như Thiên An Môn hay “moi ruột móc gan” mà không gây tê,thuốc mê gì hết…huống hồ mong nó xót dân mình mà đi đánh bạn với nó.-” Bán anh em xa, mua láng giềng gần”- bởi vậy giờ người “em” có muốn về phụ người “anh ” cũng chẳng dám.

  43. người biết tuốt

    Nghe đâu em tiếp viên bia ôm kia bị đuổi việc và bây giờ trở thành gái đứng đường… tội nghiệp.

    1. Dong

      Anh Tuốt ơi anh Tuốt, cô ấy mà tiếp viên bia ôm thì còn tát làm gì. Thứ hai là ở Huế còn nhiều công việc sống được, nói vậy lỡ cô ấy nghe được thì thêm một lần tủi hổ.
      Tội anh nờ !
      Sao không chết thằng cha bán phở
      mà chết người em nhỏ bưng tô…

  44. Vũ Ngọc Tiến

    Kính chuyển anh HC!
    Một tuần qua liên lạc với anh không được mà chị nhà thì ngại tiếp khách. Qua Web của Lập em gửi lời thăm sức khỏe và chúc mọi sự may mắn tới anh chị. Hẹn gặp!
    Kính anh!
    VNT

  45. Sao Hồng

    Các bác giai bác gái nạ dòng thân mến,

    Mấy hôm ni tui bận đi họp tổng kết sau BA NĂM thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

    Sau đây, tôi xin ghi lại những vấn đề thắc mắc về trường hợp đồng chí Hồ Xuân Mãn, đã được trả lời trong hội nghị:

    “Trong đợt tuyên dương này có ba đồng chí đảng viên trong số 200 cá nhân đơn vị được TUYÊN DƯƠNG lần ni có vị trí là quan đầu tỉnh. Có ba đồng chí đang công tác ở ngoài nước.

    Việc đồng chí Hồ Xuân Mãn, được tuyên dương là đúng quy định vì đồng chí ấy lãnh đạo địa phương đạt được sự “đồng thuận và nhất trí cao” trong cuộc vận động đó. Tỷ lệ cơ sở đảng “trong sạch vững mạnh liên tiếp ba năm liền” thuộc hàng top.

    Theo quy định, Ban Tuyên giáo tổng kết BA NĂM. Chuyện báo chí, cụ thể là báo Lao Động nêu ra cách đây NĂM NĂM.
    Chúng tôi cũng đã có cân nhắc chuyện dư luận như rứa về đồng chí HXM, tuy nhiên, theo báo cáo của Ban kiểm tra Tỉnh ủy, thì hôm đó (xin nhắc lại là cách đây 5 năm, trước cuộc vận động hai năm) đồng chí HXM đi thực tế xuống cơ sở kiểm tra công tác phòng chống tệ nạn xã hội; đồng thời kiểm tra luôn có đồng chí cán bộ đảng viên nào vi phạm 19 điều cấm đảng viên không được làm (của BCT).
    Chuyện “cái tát” là có nhưng chỉ là sự hiểu nhầm giữa tiếp viên và “khác hàng cải trang” là đồng chí HXM.

    Cũng theo báo cáo của Ban chỉ đạo “cuộc vận động…” chính nhờ các cuộc “vi hành cải trang” đó mà cá nhân đồng chí HXM và TU TTH đã đề xuất với Ban TGTW phát động “cuộc vận động học tập…. ” la rộng và phủ sống như hiện nay.

    Vì vậy, việc tuyên dương đồng chí HXM là không có điều gì khuất tất và sai phạm tiêu chí khen thưởng.

    Cũng nhân đây xin cảm ơn các đồng chí, cảm ơn các quần chúng đã góp ý xây dựng rất thẳng thắn và chí tình. Dù có một vài ý kiến thiếu thiện chí và gay gắt, nhưng nhìn chung chúng tôi về cơ bản vẫn hoan nghênh báo chí đã góp sức cùng chúng tôi thực hiện tốt “cuộc vận động học tập và làm theo gương Bác”.

    Như đồng chí Trưởng Ban tuyên giáo đã khẳng định sau ba năm thực hiện, đa số cán bộ, đảng viên và nhân dân coi cuộc vận động có ý nghĩa to lớn cả trước mắt và lâu dài. Tuy nhiên, vẫn còn có những ý kiến cho rằng dường như việc làm theo gương Bác chưa trở thành một phong trào sâu rộng và tự giác.

    “Xuống cơ sở thì không phải thế, sự thật là phong trào đã đi vào chiều sâu, mang tính phổ biến, đạt kết quả cụ thể và thuyết phục. Có chăng là trách nhiệm của chúng ta chưa phát hiện, biểu dương đầy đủ các điển hình tiên tiến để mọi người biết, từ đó nhân rộng ra mà thôi”

    Đồng chí Tô Huy Rứa cũng yêu cầu báo chí phải có trách nhiệm tham gia tích cực, bám sát những việc làm cụ thể theo gương Bác để kịp thời biểu dương các điển hình.

    Theo tinh thần chỉ đạo của đồng chí Trưởng ban, đề nghị báo chí tiếp tục vừa phát hiện bồi dưỡng những nhân tố mới vừa giám sát các cán bộ đảng viên trong cuộc vận động để lần tuyên dương sau nhiều hơn đông hơn lần này !
    Xin cảm ơn các đồng chí !
    ———————
    (nguồn:
    http://www.baomoi.com/Home/DoiNoi-DoiNgoai/tuoitre.com.vn/Ba-bi-thu-tinh-uy-duoc-tuyen-duong/3771405.epi
    ========================

    Rõ chửa ?
    He he..

    1. tanloc555

      Tui mà là lãnh đạo cái ban chi đó thì tui cũng giải thích như rứa, có khi còn hay hơn. Ông cán bộ nớ vi hành cải trang mà dại để tiếp viên nó tát vào mặt, tui mà vi hành cải trang khi tiếp cận với tiếp viên là tui báo cho nó biết trước : tau đang vi hành cải trang đây có chi chịu khó tí nữa phong bì chia hai nghe, rứa là ổn.

    2. Mèo Hen

      “Vi hành cải trang” à? Nên “có sự hiểu lầm” à”?
      Nghe buồn nôn! Đổ cho thằng lái xe nghe còn đỡ buồn nôn hơn!

      1. HỒ THƠM

        Đọc ” Đất cố đô có vua ” mới giật mình , chuyện 5 năm rồi, bây giờ tui mới biết.Đúng là đồ lạc hậu . Đọc xong, lòng hoang mang, không biết có thật không . Chu choa ơi! Đồng chị Hồ Xuân Mãn trong sáng như vầng nhật nguyệt , mần răng mà hun con người ta như rựa được .Trời ơi !!! Than trời một hồi thì được bác Sao Hồng soi rọi ánh sáng từ cái còm của bác. Có thế chứ ! Đúng là đồng chí Hà Xuân Mãn bị ăn tát oan , đau như bò bị thiến ( Không biết bò thiến có đau như đồng chí Hà Xuân Mãn ăn cái tát khi đó không , nói bậy bò nó chửi tui ) , đồng chí Mãn vi hành cải trang , đi sát cơ sở , tìm hiểu người thật việc thật đó các bác ạ . Đồng chí bị oan, nhưng cũng còn may chứ nếu lúc đó bà xã đồng chí biết được chẳng biết đúng sai lại nện cái chai hê ni ken lên đầu thì nguy to, còn đâu bây giờ mà nhận khen thưởng . May quá . Chúc mừng đồng chí Mãn .

    3. người biết tuốt

      Hoàn toàn nhất trí với bác Sao Hồng. Giair thưởng được trao như vậy là hoàn toàn chính xác, hoàn toàn hợp lí, là không thể bàn cãi… Nếu giải nầy mà bác Tô, bác Sang trao cho các GS, TS, trí thức, nghệ sĩ như HChi, PToàn, THùng, Văn A, HTụy, TKhanh, THải… hay NQLập là bầy tui théc méc liền… he he

      1. Lạc Dân

        Hình như tui có gặp ông “biết tuốt” này ở nhà bác Hồng chương thì phải, lời lẽ còm lại giống bác Lê, quen quá.

    4. Hồng Chương

      Ờ, có rứa chớ. Nghe SH thông tin tui mới nhẹ cả người và thương ông HXM đứt rọt.

      Nhân đây cũng góp ý với Ban TGTW nên kỷ luật nặng anh báo Lao Động về chuyện giật tít ‘có vua’. Trong khi chúng ta mất rất nhiều công sức để giải thích cho đồng bào rõ là chế độ của chúng ta khác xa với chế độ phong kiến (thậm chí còn tốt đẹp hơn CNTB, nhưng thôi cái ni đồng bào không biết nói ra thêm rối). Vậy mà anh báo LĐ lại ví cán bộ của ta như vua thì đồng bào lại tiếp tục lẫn lộn. Không hiểu các đồng chí bên báo LĐ sao lại có thể mất cảnh giác, để cho tình cảm chi phối như vậy được

    5. em xinh

      @SH ex nghi trong dai hoi Dang vao nam toi chac chan bac SH se thay bac THR hoac anh cu LDH, thu that doc com cua bac tui cu tuong that, tai qua, tai qua…

    1. leminhtung

      Giáo sư HC và “người quen” đang tạm thời nghỉ ngơi để bước vào giai đoạn 2, vì cả 2 đã mệt mỏi. Tiếp theo chắc là cam go lắm đây! Sẽ còn nhiều trò mèo khác đưa ra! Chúc giáo sư vững vàng trước thử thách!

    2. Lạc Dân

      Mấy cậu làm việc với bác Huệ Chi chắc hẳn là những trí thức trẻ có tâm. Mong sao đời có nhiều người như thế.
      Chúc Bác HC khỏe.

      1. Hiếu

        Cháu phải hiểu vấn đề này và còm của bác sao đây!?? Thật sự hổng hiểu gì hết!

    3. Hồng Chương

      Trước tiên xin chia vui với gia đình bác HC và BoxitVN về việc ít ra là những ngày tới bác HC và gia đình đỡ vất vả, phiền toái mệt mỏi.

    4. Trà Hâm Lại

      Có những nhân cách lớn : tự bắn vào đầu mình chứ không bắn vào đồng bào mình khi có lệnh – ở đâu đó khi bức tường chưa sụp đổ !
      ” …Thằng bán tơ giở dói ra
      Làm cho bận tới cụ Viên già … “

    5. Mèo Hen

      Đâu đó cũng có những nhân cách thật đáng thương: Không chịu tự vấn lòng yêu nước của mình, lại cứ đi lục vấn những nhà yêu nước bậc thầy!

  46. Truong Quan

    Dạ, em đọc blog của Bọ lần đầu tiên bài THI CÁI, rất mong Bọ post những bài thơ của nhà thơ lên để em được đọc tiếp. Cảm ơn Bọ Lập.
    Chúc cuối tuần quý bác đều vui vẻ – nhưng không để bị lên báo lên chí…

  47. ĐLinh

    Các bác nói be bé và in ít thôi, các thế lực thù địch nó mà biết tin này nó sẽ lợi dụng nói xấu chế độ đó.

  48. bamboospirit

    Mấy bữa nay không vào QC nay vào lại thấy xôm tụ rứa.

    Có chi đâu mà mấy bác còm khí thế vậy ! Quan thương dân tình thương mến thương tí thôi mà. Nhờ có mấy quan nên mấy quán nhậu đặc sản mới có công ăn chuyện làm, khối em có việc để giúp gia đình đó gọi là góp phần xóa đói giảm nghèo. Đây chỉ là tai nạn thôi vì em nó còn nhỏ mới vào làm.

    Chuyện hun 1 cái không phải là tui dê đâu. Mà tui là quan thì phải làm gương hưởng ứng phong trào tỉnh bạn (Hội An – Quảng Nôm tổ chức hội hôn cho một ngàn cặp tại phố cổ vào tết con Hổ này) nên tập dần cho quen để ngày đó dẫn bà xã hun cho nbó mùi ….. hhê hê

    Mong các bác hiểu cho quan tui!

    1. VINA

      Nói chính xác là vị đầy tớ trung thành thương chủ quá mà cầm lòng không đặng nên mới có biểu hiệng trên mưc tình cảm thôi mà. Tiêc cái là ông chủ lại hơi nặng tay. Ai lại nỡ vả vào mặt tiền của đầy tớ trung thành giữa ba quân thiên hạ thế, nhục nhã chết (bằng chứng là gã đầy tớ phải chui vào núp toa lét).

  49. người biết tuốt

    Bạn nào có bài quan tham quê tôi, là một tiểu phẩm chỉ gồm những từ không có dấu, ví dụ như “mê man trong ăn chơi, mê man trong xa hoa”, đăng trên báo Tiền phong cách nay khoảng 7, 8 năm chi đó; cũng nói về vị quan nầy, hay lắm, post lên cho mọi người cùng xem… Ôi đạo đức…

  50. danngucuden

    Đọc còm quý bọ, tui băn khoăn tự hỏi không biết cánh mày râu chúng ta lên án chuyện mất nết của ông quan lớn xứ cố đô có công bằng lắm không? Vì anh em ta khi vô mấy chổ ăn chơi con mắt cũng sớn sác nhìn ngang nhìn dọc, tay chân cũng ngứa ngáy không yên. Đem chuyện hỏi một ông nhiều chữ được giải thích như ri.
    “Bên Tây có ông Fờ rớt nói hành vi con người ta có 3 cấp: sinh tồn, tình dục và hướng thượng. Con người ta ai cũng phải kiếm cái ăn mà sống nền nên hành vi sinh tồn được xếp đầu tiên. Sau khi đã no cơm ấm cật thì nghĩ đến chuyện tình dục nên hành vi tình dục được xếp vào cấp thứ hai. Khi hai nhu cầu trên đã thỏa mãn thì nghĩ đến hướng thượng tức danh vọng tiếng tăm. Nên hành vi hướng thượng có đẵng cấp cao nhất. Cái xu hướng phát triển của con người ta là đi lên như rứa. Người ta khi đã ở đẵng cấp cao mà có hành vi ở đẵng cấp thấp hơn thì bị lên án mạnh hơn.
    Bên Tàu có ông Tử Tư (cháu nội ông Khổng Tử) viết cuốn Trung Dung có nói đến chuyện tu dưỡng hành vi “Tu thân, tề gia, trị quốc, bình thiên hạ”.
    Vậy nên bên Tây mỗi lần bầu cử người ta săm soi đến chân tơ kẻ tóc các ứng cử viên. Không những thế mà cả người thân cũng bị xem xét. Vì nếu tu thân không được thì làm sao mà tề gia. Nếu tề gia không được thì không thể trị quốc được chớ nói chi đến bình thiên hạ.”
    Mỗi khi nói đến chuyện quan lại thối nát, người ta thường đổ lỗi cho cơ chế hay lỗi hệ thống. Riêng trong chuyện ni tui cho là do tự thân ít được giáo dục căn bản mà ra. Ông quan ni đã ở địa vị phải hướng thượng rồi nhưng vẫn còn ham hố chuyện dục vọng nên mới bị phê phán dữ dội, chớ như danngucuden tui đây có bị em mô tát yêu như rứa chắc mọi người còn khen “bọ ni già rồi mà còn xung”.
    Hiểu lòng con không ai bằng cha mẹ. Đặt cho cái tên như thế để nhắc nhỡ rồi. Sao còn làm chuyện đồi bại để nhục cho cái gia tộc họ Hồ kia chứ. Răng mà dại rứa. Thiệt ráng trách thay!

    1. Mèo Hen

      Tui có bí quyết làm cho cu trắng ra. Còn ngu thì chịu! Xin liên hệ qua GS Hồng Chương và Bs SH.

    2. Sao Hồng

      Bác danngucuden@… luận đúng lắm !
      Là danngucuden@.. mà mần chuyện rứa thì người ta cũng lên tiếng. Nhưng mà… tiếng khen. Khen là “cu đen” rứa mà còn sung mãn (không phải… Xuân Mãn).
      Chứ như “quan đầu tỉnh” thì là bậc mà luôn luôn được “quan trên ngó xuống người ta trong vào”. Tức là phải “làm gương”, dù là gương… mốc vì vi khuẩn phenotyp 35, thì cũng nên che bớt cái “mốc” của mình đi đê mà còn lên giọng với danngucuden khác ở đất kinh kỳ !

      Còn nếu bác muốn là dankhongngu-cukhongden@… thì nên ngâm kíu nhiều vô ! Cứ cái gì đen thì cứ ngâm nwhng muốn mau trắng thì nó phải… ương (có phụ âm “cờ” đi trước) lâu ! Chớ chưa “ngâm” mà đã kêu “cứu” thì đen vẫn hoàn đen !
      he he…

  51. người biết tuốt

    Vị quan nầy vừa là người bị cave bạt tai nổ đom đóm, vừa là người có vốn liếng vài nghìn tỉ đồng, vừa là người đầy tớ trung thành của nhân dân, vừa là người đạt giải thưởng đạo đức HCM… he he

    1. danchoa

      “Trong một ngày vui, trước một niềm vui, có những tâm trạng khác nhau, đó là điều bình thường. Nhưng chắc chắn có một tâm trạng chung mà mọi người chia sẻ theo nhiều cách khác nhau, đó là cách nhìn nhận rằng cuộc sống bao giờ cũng tốt đẹp.

      Cái Tốt Đẹp không hiểu theo nghĩa một bức tranh hoàn thiện tĩnh tại, mà theo nghĩa của sự Triển Diễn không ngừng.”

    2. bit_mu_che_tai

      “Giáo sư Nguyễn Huệ Chi đã được ngừng “làm việc” kể từ khoảng 14 giờ hôm nay, thứ sáu, 22 tháng 01 năm 2010”
      Cái này là thông báo gì nhỉ???? Ko hiểu, cứ mập mờ, đọc xong mà chẳng hiểu thông báo viết gì

    3. Mèo Hen

      Có thể bạn chưa biết: Suốt một tuần nay, GS Huệ Chi được CQ chức năng mời lên “làm việc”, thường phải 9-10 giờ đêm mới trở về nhà. Giờ có thông tin ngừng “làm việc” mà thấy vui cho cả gia đình và bạn bè là vậy.
      Hiếu hết bùn chưa?

      1. Hiếu

        Dạ, tin này thì Hiếu cũng nghe vậy! Biết mọi người mừng, Hiếu cũng mừng chứ! Dưng mà Hiếu không hiểu về nội dung cái sự “làm việc” và cái câu:
        “rồi bác sẽ nghĩ lại và thấy sự thành tâm của chúng cháu… Chúng cháu chỉ muốn bác được thảnh thơi, vì chúng cháu cũng thấy rõ tấm lòng thành của bác””
        sau đó là ý kiến của mọi người, như bác Lạc Dân nói:
        “Mấy cậu làm việc với bác Huệ Chi chắc hẳn là những trí thức trẻ có tâm. Mong sao đời có nhiều người như thế.”
        Thật giả giả thật, đúng sai… làm Hiếu chẳng hểiu gì. Rồi những bài bên blog Thu Hồng…xxx…
        Mong sao bác Lập phá lệ cho một entry về vấn đề này cho mọi người bàn luận, và cho Hiếu được mở mắt ra!
        Hiếu cứ học bác NMT, ngu thì nói toẹt là ngu, chứ dở dở ương ương mù mù mờ mờ, dễ thèm trà Dr Thanh lắm!

      2. Lạc Dân

        Hiếu là phe tóc dài rõ rồi, nhưng mạng Hỏa nên nóng dữ. Chỉ thấy bác Huệ Chi vẫn bình an, không bị sốc là mừng thôi. Riêng tui nghĩ những người trí thức thật sự luôn trọng cái Tâm, dù ở trong cảnh ngộ nào, ở đâu lại chả có xấu tốt đan xen.

      3. Hiếu

        Cảm ơn bác “Người đi lạc” tin Hiếu là phe tóc dài (dù Hiếu mới đi cắt tóc ngắn)! hihi..

      4. Mèo Hen

        Hiếu luôn ngây thơ, hồn nhiên và hay “nói toẹt” ra! Ai mà cưới được Hiếu thì…sướng củ tỉ!

  52. danchoa

    Đang đọc tờ báo khen cả nước có ba vị liêm khiết gương mẫu, mừng quá. Thời nay tưởng đốt cả đống đuốc đi giữa ban ngay tìm cũng chăng thấy ai. 3 người cũng là quí hóa lắm rồi. Lượn về quecho mới đọc xong, bị shock. Tệ thật. Mấy thằng nhà báo rỗi hơi, hết tin sao rồi mà đưa cái tin bậy quá. Mấy hôm trước bác bí thư đang còn thức trắng đêm, chỉ đạo ráo riết, triệt để bằng mọi cách để giải cứu một sinh mạng con người vô tội. Bác huy động cả một lực lượng hùng hậu tinh nhuệ để trị cái thăng thất tình làm rối loạn trị an. Rứa mới biết là bác “mênh mang tình dân” ra răng. Chừ thấy quechoa đưa tin, cái tin lại có vẻ mang nhiều nét ảm đạm. Tui thất vọng quá. Nhưng cũng ngờ vực lắm, tui đành liều gọi điện về Huế. Trước là thăm bác bí thư, sau là hỏi cho ra cchuyện chớ, dù biết các bác cuối năm bận bịu tổng kết liên hoan, triểnkhai kế hoạch năm mới, rồi chuẩn bị cho Festival.

    Bác bí thư cười he he, chuyện chi mô, chuyện chi mô. Báo LD là báo cộ rồi mi hí. Miềng là người đoàng hoàng chi mà ngại. Tau ở đây nói to thì cũng to, nhưng mần răng bằng mấy ông Hà Nội. Nhưng miềng là thành phố văn hóa, mi nghe chưa, văn hóa quốc tế hí. Ngày mô tau lại không tiếp khách quốc tế, suốt ngày ôm hun chắc cả nạm. Giao lưu ứng xủ quốc tế mà. Bữa nớ tau tiếp khách nhiều, khi về mấy anh em tau có giao lưu vui vẻ, mình cũng vui vui thử coi mấy cái nhà hàng nơi mình có quốc tế không. Rứa mà con nhỏ có biết chi mô, không văn hóa chi cả, lại dở thói côn đồ cậy trẻ khoẻ mà đánh người nữa. Tau bực mình, không chấp, tau chỉ giáo dục mấy anh kinh doanh thôi, phải biết tuyển chọn đúng nhân lực có trình độ, vừa lễ độ, vừa ứng xử văn hóa quốc tế. Thằng nhà báo Lao động viết bậy thật, có ít huýt ra nhiều. Ảnh hưởng uy tín Huế lắm, không trách chi sau vụ đó khách cũng ít đi đó. Thôi chuyện cộ nhắc làm chi nữa em.
    Tui biết bác bận lắm, nhưng cố nèo hỏi thêm vài câu. Rứa bác có giận báo LD không?
    Tau mà giận thì giận báo chí suốt đời à. Tau tức thăng Việt, rứa mà hắn cũng cho đăng. Còn bữa ni tao ghét thằng Nhứt. Moi chuyện ngày xưa lên loa loa. Cũng vì thằng ni mà ông Quảng Bình nhà bay nghỉ đó. Năm ni là năm bản lề, thằng ni lôi chuyện cộ ra làm chi hè, chắc có ý chi đây. Tau cũng phải cảnh giác bọn ni đây.
    Thôi mi hỏi vừa thôi. Tau chuẩn bị đi họp triển khai ” công tác trong sạch Đảng năm 2010″ của ông Rứa chỉ thị đây.

    Như rứa là rõ rồi các Bác. Bác bí thư hồi xưa(2005) chỉ đi kiểm tra cách hành xử của các nhân viên của ngành liên quan đến giao lưu quốc tế thôi. Huế đang chuyển mình để phấn đấu trở thành nơi hội tụ văn hóa, nhất là thời nhập hội. Không may là bác gặp đứng đứa chưa qua trường lớp giao lưu quốc tế thành ra báo chí hiểu sai.
    Còn chuyện ồn ào bây giờ là tội của ông Nhất. Đấy bao điều đẹp mà ông có viết đâu, vụ giải cứu gây chấn động cả nước đấy. Chỉ chăm chăm soi cái cũ hèm.
    the end

    1. người biết tuốt

      Bái phục, bái phục… Bác chỉ cần chỉnh sửa một chút ở phần dẫn chuyện là còn hay hơn cả Azit Neeeexxin… sao mà tài thế ?

  53. cafe

    Cái ông gì ở Quảng Ninh ấy, dân Hạ Long người ta bảo ông này khi nhà bé thì toàn đi ngủ ở nhà lớn, còn bây giờ nhà lớn rồi thì ông toàn ở nhà bé, nên là tấm gương đạo đức là đúng rồi, dân có ai thế đâu nên phải học tập – các bác chả hiểu gì

  54. hơ tơ hơ

    Sáng giờ các bác toàn chê người ta thôi. Năm năm qua rồi, người ta có phấn dấu, tiến bộ thì mới được nêu gương chớ. Các bác không tìm hiểu người ta phấn đấu, tiến bộ thé nào mà học tập, lại cứ xoáy sâu vào nỗi đau quá khứ. Đề nghị báo nào đưa tin thì tiếp tục tìm hiểu quá trình tu bổ của người ta, công bố cho toàn dân học tập. Tôi đây sẵn sàng tiếp thu, tất nhiên là ở tư thê… không … hơ tơ hơ 1 tý ty nào cả. Hết !

    1. mongun

      Người ta định ra luật cấm hôn ở nơi cộng cộng thì các còm tặc nhao nhao phản đối,
      nay có người hôn ở nơi đông người thì các bọ lại nói xấu người ta là sao hè?

      1. bamboospirit

        Sao gọi mọi người là còm tặc! Nếu chữ nào ghép với chữ tặc thì đó là hành động bất hợp pháp, có ý cưỡng đoạt mà người khác không mong muốn và không thích (chẳng hạn lâm tặc, sa tặc, tin tặc…) còn trong quê choa này thì Tre tui biết có rất nhiều người tốt, có văn hóa nên không thể đánh đồng mọi người là còm tặc được. Còn chuyện hôn mà cấm thì Tre tui nghỉ sẽ không bao giờ xảy ra vì Vn đâu như mấy nước đạo Hồi đâu vả lại thông tin trên báo là Hội An sẽ tổ chức hôn tập thể cho 1000 cặp cả Tây lẫn ta vào tết này!… Hê hê

  55. Lão nông

    ăng thua chi mấy cái vụ đó hè. Ngoài choa quan to nhất tỉnh còn đè tiếp viên ra “mầng” ngay tại phòng ăn bị các tiếp viên khác bắc ngay quả tang, rộn lên một thời gian rồi…chìm. Ai dám mầng chi, nói cho vô chuồng…dê liềng hè

    1. Mèo Hen

      Biết mà không tố giác là phạm tội đồng lõa hoặc bao che tội phạm đó nghe, bác Lão nông tri điền ơi!

      1. em xinh

        MH@ ”Biết mà không tố giác là phạm tội đồng lõa hoặc bao che tội phạm”, EX khong biet ro, chi nghe noi la bac gi i ma co cai ten gi nghe nhu chui nhau i, ma bac i vua bi phat 30 trieu i (do cau danh may) vi toi dua tin co hai cho nuoc VN tai i, thi la ma trong 1 chuyen cong du CUBA bac i cung doi duoc khuyen mai bang…gi i voi 1 nu nha bao va duoc nu nha bao kia thuong cho 1 bat tai. Bac Nguoi biet tuot chac biet ro hon, de nghi bac cho ba con cung biet. Ex chi nghe noi vay, chang biet co pham toi nhu bac MH noi khong? lo qua, lo qua..

      2. người biết tuốt

        người biết tuốt là người biết tất tần tật mọi việc, nhưng có những việc rất nhạy cảm, nói ra đụng chạm tùm lum tùm la hết nên phải… im lặng.

  56. Trà Hâm Lại

    Thưa chú, cháu mang Cafe’ vô ạ. Chú uống đá để cháu lấy, chú Giám đốc trước cũng thường hay uống đá.
    À,… xem nào, chú cháu à, mày lại chửi bố tau ngay chừ mà !
    Chú nói sao ạ, cháu không dám…
    ( Lấy tay xoa cái H’mong của cô tiếp vụ… )
    Aaaa, ………

    1. muc dong

      Bổ sung thêm cho bác Trà:
      – Chú mần chi rứa?
      – Con ni hỏi hay? Tau mần giám đốc.
      – Chú có thôi đi không.
      – Mô được, anh em còn tín nhiệm nên tau còn mần…
      hehe

      1. cogaitinhnguyenvadieumua_apsara

        Ui trời ! Chú Tiểu trị chùa Thiếu Lâm Tự mà chuyện chi cũng biết thế? hay nhở ?

        Ba khoản tiếp thị tiếp em thì bỏ hết đi Chú Tiểu nghe. khoản Tiếp dân thì Cô gái ủng hộ Chú Tiểu cứ mần, vì uy tín là chính phong bì là phụ….

        Hi Hi Hi

      2. Qvinh

        Đến đây thì cô gái nhìn vào chú giám đốc đầy khiêu khích
        -Nhưng mà chú tra(già) rồi mà?
        -Thì tau vẫn trồi ra đều đều đó thôi
        Cô gái trở nên dạn dĩ hơn
        -Liệu chú tra như rứa còn làm ăn gì được không?
        -Nếu Làm không được thì tau vẫn ăn được mà,hên xui he he……..

      3. cogaitinhnguyenvadieumua_apsara

        Hi ! Vùng biên cương quê mình uống rượu cần đi lề phải Lên chẳng biết Lói Nóng đâu bạn QV ạ . Nhưng Cô gái cũng hiểu được bạn đang Lói gì ? Uống rượu cần không say, ăn Thắng Cố lại càng ngon , không say với món ngon là đặc sản quê mình, ăn xong vẫn tỉnh táo đi lề bên phải, khi nào bạn ghé vùng biên cương quê tôi, tôi mời

        Mời bạn đến thăm quê tôi
        Rượu cần Thắng Cố cuộc vui không tàn

        Thế nhé !

    2. danngucuden

      Bọ Trà Hâm ơi! “xoa cái H’mong”. Bọ coi lại chổ ni chớ người anh em của chúng ta không ưng bụng đâu nghe.

  57. cogaitinhnguyenvadieumua_apsara

    Nghe đâu, sáng nay báo chí loan tin, vị “quan” này được tuyên dương là một trong những “tấm gương” điển hình tiên tiến toàn quốc sau 3 năm triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

    *************************************

    @ Bọ Của em ! Em mà là Bao Thanh Thiên em sẽ cho vị quan này vào Vạc dầu đang sôi sùng sục để vị quan đó thấm nhuần “ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh “ cho biết mặt quân giải phóng

    Hi Hi Hi

    1. Sao Hồng

      Cogaitinhnguyen..@ ơi !…
      Nếu có Bao Thanh Thien ở xứ mềng chắc sợ nỏ có đủ …. “vạc dầu sôi” đâu !
      Ngay ở xứ em hôi xưa có ông quan đầu tỉnh (cái ông đánh nhau với Giấm đốc công an tỉnh í) cũng chả thua chi ông HXM ni cái khoản nớ !
      Hu hu..

  58. Qvinh

    Chắc là vị quan ni đã quen coi dân(các em tiếp viên,người mẫu,ca sĩ…) như con nên mới có hành vi ôm hôn thắm thiết đó mà.Không ngờ hôm nay đứa con mới này chưa được “dạy dỗ tử tế” nên mới đánh quan đó mà.Ôi lạy quan đèn giời soi xét tha cho em tiếp viên này để em(dân) còn đường kiếm tiền mà sinh sống.Lần sau em nhớ rút kinh nghiệm mà hành xử cho có “văn hóa” với quan nhé.

  59. Quoc Nguyen

    Vị quan này không sớm thì muộn cũng sẽ bị BCT và BBT “nghiêm khắc kiểm điểm” cho mà xem. Quan gì hành xử như người thất học! Lạ rứa hè!
    Trước đây, ở PXU, cũng có vị quan, làm giám đốc Sở XD, cãi vã với chú em vợ rồi về nhà mang súng ngắn đến dọa làm thịt chú này. Báo chí hồi đó cũng có làm một bài “nhắc nhở”. Sau đó, vị quan này bay gấp vào SG, chẳng hiểu dùng phép thuật gì, hôm sau báo chí im bặt. Vị quan này giờ lên bí thư thành phố rồi. Không biết vị này có học tập theo tấm gương nào không!

  60. Phil

    Lại bắt đầu một năm không có gì là không thể. (Nói tiếng Anh cho nó oai là Nothing is impossible!)
    Thì vận động học hành thì phải có tấm gương điển hình chơ.
    Có lẽ ôn ni là người tốt nhứt thì mấy bác nói răng? Chẳng lẽ nhà nước ta mà lại sai à?

    Hihi, nghĩ chuyện cũ cũng “thương” cho ông ấy chơ. Ăn uống tẩm bổ, khí vượn lên đầu, người khi mô cũng rần rần trong khi Huế qúa nhỏ, đi mô cũng gặp người quen, chẳng mần ăn chi được.
    Nên có cầm lòng không đậu đặng ghì đầu mà hun một cấy thì đã răng. Tình thương mến thương với con cháu, em út mà!

    1. Trà Hâm Lại

      Tình Thương trào lên nên hôn vào má đánh … chụt. Như hôn con, cháu thôi, có gì mà làm dữ ? Cô gái kia chưa bao giờ được bố mẹ anh em tỏ tình thương rứa nên .. shock và phản xạ bất ngờ là vung tay lên không may trúng vào ông bố qyan kia thôi.
      Chán. có phãi học cách hôn và cách được hôn thôi, sắp tới ta vô WTO rồi , … nhưng nghe nói có lệnh cấm hôn của TT , sao chừ bà con ?

    2. hơ tơ hơ

      Về khoản súng ống của ông này, nhất định quy tắc nhân với chín của Đ/c Phil không áp dụng được. heeeeheheh

    3. CC

      Cũng tiếng Anh phát với bác Phill cho nó oai: everything is possible.

      “Tình thương mến thương với con cháu, em út mà!” câu ni thì tui nhứt trí với Phill. Ngày xưa Bác Hồ gặp các cháu thường xoa đầu các cháu khen ngoan rồi cho kẹo. Nay con cháu Bác học tập có cải tiến một tí thôi mà: thay vì xoa đầu thì xoa những chổ…cần xoa, có sao đâu.

    4. Phil

      Hehe, cái câu Nothing is impossible là slogan quảng cáo của Adidas đó.

      Mấy bác nhà mình cứ làm bà con ngày xưa thì đi từ thắng lợi này tới thắng lợi khác, bi chừ thì đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.
      tài thật!

    5. Hồng Chương

      Huế qúa nhỏ, đi mô cũng gặp người quen, chẳng mần ăn chi được.
      —–
      Hi hi khổ hè, khổ hè

      Phil quê mô?
      Mình thấy thương ôn quan ngài Huế ni cách chi. Hun vô má chớ có chi mà em nớ hung dữ vậy.
      Răng không mần dân thường như mình cho sướng, không có tiền xin khất đến mùa trả khoai cũng được, hi hi

    1. Mèo Hen

      Thiên tài gì mà thiên tài, Sư Em ơi! Năm năm đèn sách mà tiến bộ chỉ có thế thì gọi là Ngu lâu chứ thiên tài cái giầy!

  61. Hoangha

    Các bác chắc đã từng xem phim Tể tướng Lưu gù hỉ!
    Vua Càn Long công minh sáng suốt (ít nhất là thấy trong phim) đã trọng dụng cả Lưu Dung và Hoà Thân…đọ hỉ

  62. Qủy cốc tiên sinh

    ĐỒN RẰNG ĐÂY LÀ THƠ CỦA NGUYỄN CÔNG TRỨ :

    Ban ngày quan lớn như thần
    Ban đêm quan lớn tần mần như ma
    Ban ngày quan lớn như cha
    Ban đêm quan lớn rầy rà như con

    Qủy cốc tiên sinh thêm :

    Ban ngày quan tựa núi non
    Ban đêm quan lớn lon ton úp mề
    Ban ngày quan lớn oai ghê
    Ban đêm quan lớn hành nghề con heo

    1. người biết tuốt

      Xin được chỉnh sửa một chút, he he.
      Trong dinh quan tựa núi non
      Vào quán quan lớn lon chon úp mề
      Trong dinh quan lớn oai ghê
      Vào quán quan lớn hành nghề con heo

    2. bamboospirit

      tre tui thêm

      Ban ngày quan lớn cheo leo

      Chiều về quan lớn 1 lèo kết bia

      U6óng bia bụng bự mỏi tay

      Bởi vì quan lớn có tài mân mê

      Quan trên nhìn xuống quở chê

      Quan bé mỏi gối hề hề tiếp thu

  63. em xinh

    Bo Lap noi:

    ”bà con chú ý:bà con không tán quá rộng quá xa vấn đề đã đưa để chiếu rượu gĩư được hoà khí vui vẻ… voi chinh quyen”

    Em Xinh noi them:
    bà con chú ý: De tranh hacker quen nen bà con không tán quá rộng vi bac Bi thu tinh uy nay la UVTU Dang nen thuoc dien quan li cua BCT va ban bi thu

    1. Dong

      Ua chầu chầu, rứa he rứa he, vậy thôi cho tui xin rút lại mấy cái còm ” xây dựng” vừa rồi hí. Tui xin phát biểu lại :
      Sáng suốt, sáng súôt, sáng suốt !
      Tấm gương, tấm gương, tấm gương !

      Dạ, em hô lại rồi nhe các anh, em thấm nhuần rồi ạ ! Em đang tự giác phạt mình ba ly đây ạ !
      Emxinh@ làm chứng nhé !

      1. em xinh

        @Dong, Ok, ex xin ho them: Hoc theo, hoc theo, hoc theo…
        sau nay co khi lai duoc tuyen duong va tang huy chuong vi su nghiep giai phong…l. ay chu

      2. người biết tuốt

        Em cũng hoàn toàn nhất trí: làm theo ! làm theo ! học theo! học theo!… đồng thanh hô lớn lên nhe… he he

  64. Dong

    Huế.
    Một đêm mùa đông gió rét căm căm, mưa vài giọt lắc rắc càng làm phong cảng vốn đã thê lương lại càng thêm ảm đạm. Đất Thần Kinh như đang chìm vào giấc ngủ bình yên như ngàn đời nay bên dòng Hương Giang mờ trong trăng đầu tháng.
    Bỗng có tiếng chuông điện thọai đỏ dồn. Đường dây khẩn !
    Vị lãnh đạo từ từ quờ chân tìm dép, bước đến bên kệ điện thọai được chạm trổ công phu. Phòng bên, bà vợ ông trở mình càu nhàu : Mắng cho thằng mơ đó một trận cho tui.
    -E , cấy chi mà giờ ni còn quấy rấy hả ?
    …..
    -Răng, nói lại tau coi, nói từ từ chơ mần như chết người hay răng mà nói như ăn cươp vậy, các anh là phải chấn chỉnh tác phong làm việc, đợt học tập vừa rồi có tham gia bài vở chi hay lại kêu lính phô tô ?
    ….
    – D.M thằng nớ có súng hả ? Coi chừng súng giả chớ thời ni lấy mô ra ?
    ……
    – Lính thiệt hả ? Quảng Bình vô hả ? Báo bên Tỉnh đội kiểm tra coi… À mà thôi, có bên Quân đội lo rồi hí, vậy tau ra đó mần chi, để họ làm việc với lính của họ !……
    -Sao, có nhiều phóng viên hả, coi rồi rồi, kêu lấy chiếc xe vỏ dày dày, mựơn nón sắt với cái áo chống đạn, lọai size lớn nhứt rồi tới đón tau nhe. Mền gối mang theo xe luôn, tau coi một lúc rồi tau ngủ. Hỏi đứa mô có cái ống nhòm coi xa 1 km tau xài rồi chỉ đạo.
    …..
    – Rồi, mà kêu mấy thằng PV là có tau ra chỉ đạo trực tiếp đó nhe, viết linh tinh là tau cho vô Thừa Phủ hết tính sau đó. À, mà đạn AK 1 km nó có bắn tới không hè…
    ….
    Và, thế là vị Tổng chỉ huy chiến dịch giải cứu con tin ở Huế đêm hôm ấy hòan thành xúât sắc nhiệm vụ. Nhờ vậy mà đã “điển hình” còn điển hình hơn trong mắt…ban giám khảo.

    1. người biết tuốt

      Truyện nầy và truyện của bác Sao Hồng được giải nhất đồng hạng…

  65. vananh

    Nghe chuyện bí thư tỉnh ủy và 3000 USD, tui nhớ hồi cấp 1 có học 1 bài thơ mà chắc ai thời đó cũng biết:

    Em Thanh nho nhỏ
    Học lớp 1 B
    Em đi học về
    thấy 5 đồng bạc
    của ai đánh rơi
    Thanh nhặt lên rồi
    Đem trình cô giáo
    Xoa đầu cô bảo
    Đáng khen em ngoan
    Thấy của không tham
    Cho 10 điểm tốt!

  66. Dong

    LỢI HAY HAI ?
    Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương ĐẠO ĐỨC Hồ Chí Minh đang đi vào thời kỳ thu họach. Những điển hình được chọn ra qua hàng chục ngàn ứng viên mọi giới, mọi miền.
    Trong thực tế cuộc sống, có những người vốn vài năm trước còn mang danh Xã hội đen, đầu trộm đuôi cướp, nghiện hút..không còn gì xấu hơn, thế mà chỉ vì một anh/chị cảnh sát khu vực tốt, dưới sự chỉ đạo sáng suốt của Đảng Ủy, với tấm lòng bao dung của Chính quyền, gã giang hồ phá làng phá xóm bao năm ấy bỗng…chuyển biến thành một người tốt. Thậm chí anh còn nhận nhiều sự khen thưởng của các cấp các ngành về thành tích tự tu dưỡng và đóng góp vào phong trào ANTT tại nơi mình cư trú. Nhiều tấm gương như thế còn được lên truyền hình…đương thời nữa.
    Từ 2005 tới nay là 5 năm rồi, phải không ạ.
    5 năm qua, vị thủ trưởng trác táng, hư hỏng và dâm dê còn hống hách ấy, sau khi được Cấp Ủy tận tình góp ý, tập thể ân cần giúp đỡ, cấp trên cố gắng bao che mà khoan dung với hòan cảnh hồi xuân quá đà ấy, nay trở thành một tấm gương tốt, đáng học tập cho tòan dân…là chuyện dễ hiểu chứ ?
    Thế thì, tôi hỏi các anh chị, lợi hay hại, chúng ta cứ mang quá khứ lỗi lầm của cán bộ cốt cán của ta ra bêu riếu, mổ xẻ như thế này là Lợi hay hại ?

    1. Hồng Chương

      nhất trí, nhất trí!
      Theo tôi, Dong nên dấm sẵn vài bài người tốt việc tốt, tấm gương điển hình đi, kiểu trước khi phẫu thuật và sau khi học tập thay đổi khác hẳn ấy, lúc tổng kết đợt học tập mình đưa ra là ngon

  67. danngucuden

    Cám ơn Bọ Lập dọn món mới “Chuyện cuối tuần”. Món ni ngon đó. Tui đề khi mô quý bọ có chủ đề hay gợi ý Bọ Lập chế biến để chiếu rượu thêm phần phong phú. Xin góp vui chuyện này.
    Ở huyện tui có ông quan lớn đi nhậu bia ôm, đánh lẻ nhưng quên báo với ngành chức năng nên bi lính mới của ngành không biết quan nên lỡ lập biên bản. Đã có biên bản thì phải phê bình kiểm điểm thôi chớ làm răng được. Các quan tổ chức cuộc họp. Ông quan lớn đứng lên đọc bản tự kiểm điểm:
    “KÍNH THƯA CÁC ĐỒNG CHÍ CHƯA BỊ BẮT….”.

    Rứa đó quý bọ. Con virus sông Thị Vải lan nhanh quá. Nguy hiểm hơn cả H5N1. Không biết giải nào sắp nhiễm nữa đây.

    1. Dong

      Thì cái ông VIP Bình Phước mấy năm trước đi bia ôm, vợ tới quậy tại quán rồi phang cho cô tiếp viên kia một chai lên đầu…chuyện um sùm một góc trời.
      May mà Tỉnh Ủy và cấp trên sáng suốt chỉ đạo mà dẹp tan dư luận, chứ không thì bọn xấu, bọn phản động nó lại chẳng lu loa lên rằng… ( Tự đục bỏ )

  68. ts

    Các bác thử vào một nhà hàng hoặc bất kỳ 1 chỗ nhạy cảm nào đó thấy một tiếp viên – thậm chí là điếm(mà cô này không biết bác là ai)…tự dưng lao vào ôm hôn người ta thì việc 1 cái tát cũng là bình thường! Vấn đề là phải đưa tiền trước…Quay trở lại việc vị quan trên, cái mà vị này bức xúc không phải là cái tát mà vì thái độ coi thường của cô gái-ta đây quyền cao chức trọng, tiền bạc như nước mà nó lại dám sợ ta bùng chạc mấy trăm bạc tiền bo- chả biết trời cao đất dày là gì!…Ở mình, có ít tiền …hàng hóa đầy. Các quan(nhất là quan to) cũng đủ tỉnh táo để giữ mình…chuyện này chắc có uẩn khúc gì đây??? Là đàn ông, khi có nhiều tiền thì việc ăn nhậu chơi bời cũng khó tránh, nhưng việc này lại liên quan đến xã hội đen mà XHĐ liên quan đến ai thì các bác cũng biết!Nó cứ như con dao hai lưỡi- quan trọng là ai dùng đến nó thôi!
    ts thấy chuyện này cũng bình thường, cái bất thường lại nằm đằng sau các bác ạ!

    1. Hồng Chương

      ta đây quyền cao chức trọng, tiền bạc như nước…
      —–

      ts không nên tranh thủ vu khống đồng chí quan nhé.
      Số tiền này ước gần 50 triệu đồng, và ông nói số tiền này gần bằng hai năm lương của bí thư tỉnh ủy. (còm dưới)
      Tiền đâu mà như nước hử hử

      1. ts

        Xin lỗi! Xin lỗi! Chắc trông sang trọng, đại gia thế thôi chứ túi chẳng có xu mốc nào nhỉ? Thế thì bị cô tiếp viên tát là đúng rồi…không có tiền… lại còn bày đặt hôn với hít!

    1. Hồng Chương

      TS (Huế) – Theo báo Thừa Thiên – Huế ra ngày 9-12-2004, tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh Thừa Thiên – Huế khóa V, ông Hồ Xuân Mãn (bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên – Huế) thông báo công khai chuyện có một đối tượng đã hối lộ ông 3.000 USD.

      Ông cho biết vừa mới trao UBND tỉnh (Thừa Thiên – Huế) 3.000 USD và đề nghị chuyển cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc VN tỉnh sung vào quĩ hỗ trợ xóa nhà tạm bợ cho đồng bào dân tộc thiểu số. Số tiền này ước gần 50 triệu đồng, và ông nói số tiền này gần bằng hai năm lương của bí thư tỉnh ủy.

      Chuyện đã được dư luận, nhất là tại Thừa Thiên – Huế, đặc biệt quan tâm (phiên khai mạc do Trung tâm Truyền hình VN tại Huế tường thuật trực tiếp) và đặt ra rất nhiều câu hỏi với báo TS.

      Chiều qua 9-12, nói chuyện qua điện thoại với TS, ông Nguyễn Thanh Toàn, phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế, cho hay: “Hôm ấy thường vụ tỉnh ủy làm việc với công an (tỉnh) về kiểm tra công tác năm, đồng chí bí thư (tỉnh ủy) có đưa (việc này) ra và sau đó có nói sẽ giao cho chủ tịch (UBND tỉnh)!”.

  69. U 50

    Huế là xứ nhỏ bất kỳ sự kiện nào lạ xãy ra là toàn Tp biết, ngày xưa đi học ở Huế ông hàng xóm mới mua cái tivi màu hôm trước hôm sau cả xóm biết 🙂

    1. Dong

      Không hẳn như thế bác U50 ơi. Em dân dốc Nam Giao nè. Hồi đó cả xóm biết có ti vi mới là để …đi coi ké. Sân vườn nhà ấy coi như không trồng được cây gì, trụi láng hết. Còn những chuyện khác, người ta cũng tế nhị mà làm lơ nhiều lắm.

  70. cuongtomtep

    hihi… đồng chí “quan” này (em gọi thế vì cứ nhìn thấy chị em, là mắt em cứ tít lại- sinh thời bố mẹ em đánh mắng em mãi, mà em vẫn không chừa- thấy vị “quan” này cũng thích như em, nên em gọi là đồng chí), vị đồng chí “quan”này chắc vừa dốt vừa điếc vừa mù, nên không nghe được (do điếc) bài “con gái…”gì gì đó; không đọc được (do mù)bài thơ “em bảo…”gì gì đó nói đại ý là con gái nói gì hay làm gì thì cũng nên hiểu là ngược lại, suy ra có khi cô ta tát là tát yêu đấy (em chắc chắn 1/100…00… là như vậy) nên đồng chí “quan” phải tiếp tục tiến tới,chứ sao lại đuổi đi_đồng chí “quan” này dốt quá đi thôi !!!!

  71. Nice cowboy

    NC đọc tin tức thấy có 3 vị bí thư tỉnh ủy được tuyên dương trong đợt vận động học tập và làm theo tấm gương bác, đó là ông Nguyễn duy Hưng, bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh, ông Huỳnh phong Tranh, bí thư tỉnh ủy Lâm đồng, và ông Hồ xuân Mãn, bí thư tỉnh ủy Thừa thiên- Huế. Đâu đó, có người dân Huế đã vu khống và châm biếm ông HXM là ‘Hồi Xuân Mãi’, đúng là dân ngu khu đen, họ nói tầm bậy hết sức. NC cực lực phản đối.

  72. HK

    Dân bảo ” Học tập, làm theo theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh chỉ cần các vị lãnh đạo học tập và làm theo là đủ, còn dân đen, đảng viên đỏ thì cứ theo tấm gương lãnh đạo mà làm là được, lãnh đạo không làm theo tấm gương của Bác mà bắt dân làm thì oan cho thảo dân lắm… lắm”…

    Bởi: HK ngày 22.01.2010
    lúc 11:27 sáng

    Trả lời

    Phản hồi của bạn đang chờ được xét duyệt.

    he..he…. Bolg của Bọ Lập mà cũng “đang chờ được xét duyệt” thì trách chi báo chí của ta phải chờ …kiểm duyệt…

  73. HK

    Dân bảo ” Học tập, làm theo theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh chỉ cần các vị lãnh đạo học tập và làm theo là đủ, còn dân đen, đảng viên đỏ thì cứ theo tấm gương lãnh đạo mà làm là được, lãnh đạo không làm theo tấm gương của Bác mà bắt dân làm thì oan cho thảo dân lắm… lắm”…

  74. BO GIA

    Ở nước ta mọi giá trị đều bị đảo lộn một cách cố ý, nhất là các chuẩn mực đạo đức truyền thống, bởi vậy nên những hành sử vô văn hóa của ông quan lớn cố đô mới được tuyên dương chỉ là một trong trăm ngàn vụ việc mà người dân được biết qua những thông tin lề phải minh chứng cho nhận định trên ! Đáng buồn cho quan trí của nước ta!
    Đúng là Cha làm Thầy! Con đốt sách

  75. Ha Linh

    That k the hieu nổi Bọ hè, một ông quan tư cách như thế mà còn được biểu dương không hiểu người ta xem thường dư luận, xem thường những thước đo đạo đức chân chính đến đâu!

  76. Nice cowboy

    Chỉ một cái tát là may mắn đấy. Đọc tin này, nhớ lại tin xưa (cũng không xưa lắm đâu, ngày 10/5/2009) : một nữ tiếp viên ở Hồ bắc Trung quốc đã giết một vị quan chức nơi đó vì ép cô phải tắm chung và tỏ ý dâm dê. Chuyện đàn ông dê là thường, nhưng lại cưởng bức cô vì ỷ mình ở vị thế cao. Cuối cùng, vì áp lực dư luận, các quan tòa đành phải xử cô trắng án. Việt nam có thể làm được như vậy không nhỉ ?

      1. Dong

        Vụ anh kia trên xe Lexus khác nhiều, nhưng tôi thắc mắc về Động cơ giết người của cô kia là gì ? Có sự chuẩn bị trước hay không ?
        Người ta hoặc vì tiền của, hoặc vì tư thù, hoặc vì bột phát bức xúc mà ra tay. Trong trường hợp cô kia là gì ?
        14 năm tù, với tội này thì quá nhẹ, với tội kia thì quá nặng.
        Vị nào rành rẽ cho tui ý kiến với !

  77. Tiến Đặng

    Có gì lạ đâu các Bọ, khi đồng tiền lên ngôi nó biết liên minh ma quỷ với quyền lực và maphia thì chuyện như vừa đọc vẫn là chuyện nhỏ. Tiến Đặng nghe nói có một quan chức ở tỉnh nọ còn ngâm rượu bằng hài nhi nữa cơ. Chuyện gì mà chẳng có thể. Lại nhắc lại lời của một vị lãnh đạo mấy năm trước, nhớ không lầm thì là của Bà Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình, rằng nước mình đang có nguy cơ bước vào thời kì văn minh tư bản man rợ (ngang với Phương Tây khoảng 800 năm trước). Nếu nhớ lầm Tiến Đặng xin được tạ lỗi.

    1. Hiếu

      Tiến Đặng nghe nói có một quan chức ở tỉnh nọ còn ngâm rượu bằng hài nhi nữa cơ.
      ——–
      Nếu là nghe nói, xin TĐ đừng kể lại! Chuyện kinh dị khủng khiếp man rợ…! Cháu không dám tin đâu!

    2. Mèo Hen

      Tiến Đặng đưa tin này khủng khiếp man rợ quá! Không biết có thật không nữa?

  78. themcuoi

    Cái cô tiếp viên này đúng là không biết làm việc thật,đuổi là phải. Mà cũng thật đáng thương cho Quan phụ mẫu kia, gặp “con nhà quê” chưa được khai hóa văn minh nên mới vậy chứ, xem mấy ông Tây đấy, khi xã giao hoặc khi quý mến phụ nữ họ thường biểu lộ bằng cái hôn đã làm sao. Quan được khen là “tấm gương” tiêu biểu là đúng thôi, hi hi.

  79. Gulliver

    Sau 3 năm triển khai cuộc vận động, Quan được tuyên dương, còn số phận cô gái dũng cảm chẳng ai quan tâm nhỉ. Bọ quan hệ rộng, tổ chức cuộc điều tra xem giờ cô gái ra sao cho bà con được biết đi.

  80. chè xeng

    Chào Bọ và bà con chiếu rượu!
    Nguyện vọng của Bác có thể là cao cả.
    Tấm gương của Bác có thể là tấm gương sáng cho mọi người noi theo để sống và cống hiến cho dân tộc, nhưng có quá nhiều vị quan đã lợi dụng cơ hội làm xấu đi hình ảnh của Người. Thật là nguy hại khi mọi người coi những vị quan này là “tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
    Những tấm gương này sao giống những tấm gương ở trong nhà cười quá, méo mó, biến dạng chỉ giúp mọi người giải trí và cười bò lăn lóc khi soi mình vào.
    Chỉ khổ Bác …..không được yên thân….

    1. Cá gỗ

      @ Chè xeng nói phải đó. Tui cũng như ông, nhiều khi thương Bác đứt rọt. Cứ thấy mấy người leo lẻo tự xưng là “học trò của Bác”, “học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”…rồi hễ sổng ra là làm càn thấy đau quá!
      Nhìn sang các nước văn minh, thấy bên nớ người ta nỏ cần phải học tập ai, làm theo gương ai mà liêm khiết, sạch sẽ như lau, như li…thèm!

  81. Thái Hoà

    Sao không nói toẹt cái tên ông quan ấy là ai để cho bà con điểm mặt thử coi. Nói úp mở thế người địa phương đó biết thôi, người ở xa làm sao biết được.

  82. NGÔ NGỌC

    Một tấm gương… lại một tấm gương
    Soi vào chỉ thấy một phường …gian dâm

    1. Zhivago

      Theo em bầu ổng làm “Một anh hùng của thời đại chúng ta” (theo tựa tiểu thuyết của Lermontov) thì hợp lý hơn.

    2. hơ tơ hơ

      Chẳng phải bầu đâu, có khi ổng đang làm rồi đó, mà cũng có khi bây giờ nó còn lên cao hơn . Câu chuyện này xảy ra năm 2005 mà.

  83. Cá gỗ

    Nói là “Quan” cho oai vậy thôi chớ lắm kẻ là phường “lái trâu” mà ra. Vì thế, chuyện ăn thật, làm giả, lươn lẹo, quanh quéo, chôm chỉa công quỹ, sinh hoạt bê tha, ngoa ngôn lộng ngữ, hống hách phách lối…ở các quan nước mình âu cũng là chuyện …thường tình!

    1. Hiếu

      Ơ..a… ờ..
      Đề nghị anh Cá bình vào trọng tâm chuyện…hun hít, mấy chuyện kia thì…”nhạy cảm” lắm! hí hí hí…

    2. Mèo Hen

      @CG: Thực ra dân mình thì rất bức xúc với quan lại các cấp, nhưng đánh giá theo kiểu thống kê có con số hẳn hoi thế này tôi e không được ổn lắm, thà rằng bức xúc quá mà chưa có Dr.Thanh để uống thì cứ phang đại là “hầu hết” có khi lại không việc gì, Cá Gỗ ah!

    3. Hồng Chương

      CG so sánh thế này thằng cháu lái trâu nhà tui hắn tự ái đó.
      Cái thằng vô chính phủ ấy nó hay nói bậy lắm, nó cứ gọi các bác chính quyền là bọn ‘mặt … trâu’. Đúng là con sâu làm rầu nồi canh

      1. Cá gỗ

        Ừa! Các bác góp ý rứa thì tui cũng đành nghe theo nhưng có lẽ các bác cũng phải góp ý luôn cho cả cái cô tiếp viên ở trong Huế tê để rút kinh nghiệm.
        Mấy em tiếp viên trẻ người, non dạ, thiếu nhẫn nhục ni là hay đua nhau lắm đó. Bữa ni một đứa tát được, mình khen. Mai mốt được đà, tiếp viên cả nước hắn đua nhau tát người ta thì người ta còn mặt mũi mô mà lên báo, lên đài nói ai nghe nữa hề. Gớm thật, cứ hình dung tiếng cái bàn tay thon nuột, trắng muốt đập vô mặt nổ cái “đốp” mà ran như pháo giao thừa cả nước ai cũng khiếp! …Đứng trước gương thử soi cái mặt miềng coi răng, thấy thấp thoáng năm ngón tay nhỏ xíu hằng trên má. Chợt nhớ trưa ni vừa hun con út nhà mình mà râu chưa cạo.

  84. Zhivago

    Phải thừa nhận chuyện này nghe như chuyện châm biếm ấy chứ không phải chuyện thật. hí hí thật mà y như bịa, vừa buồn cười vừa tức

  85. Như Nguyễn

    Chuyện này tui gặp nhiều rồi. Nhưng dám tát thẳng vào mặt quan chỉ có cô này là một và chuyện đăng báo hình như chưa có bài thứ hai. Xã hội này nhiều ông quan như thế lắm nhưng nếu có nhiều người như cô gái kia thì xã hội này có nguy cơ không tồn tại tui không tiêu cực đâu Đảng viên chính hiệu, con nhà 3 đời cách mạng đấy hi hi!!

  86. Ánh Dương

    Chuyện thường thôi mà. Lãnh đạo cũng thèm gái chứ? Chẳng lẽ chỉ các Bờ lốc gờ mới được thèm à? CÒn cái giải đó thì bóc xăm đó hehe

  87. Hồng Chương

    Mới thấy em xinh xinh còm tin này bên Hot boy, tôi đang phân vân sự chính xác thì đã thấy bọ post.
    Cảm ơn bọ.

    Chuyển biến qua đợt học tập là thấy rõ bà con nhỉ. Từ một anh mất nết trở thành một tấm gương điển hình. Theo tôi nên ban tuyên huấn TW nên phổ biến rộng rãi tấm gương này.
    (đoạn sau tự kiểm duyệt, cắt he he)

    1. Mèo Hen

      Thuật ngữ chuyên môn mới học lỏm được: Gọi là “Tự đục bỏ” HC ạ! Không biết ai phát minh ra thuật ngữ rất hay này, hình như HĐ hay TDN gì đó anh không nhớ nữa.

    2. em xinh

      HC@ Duoi su lanh dao tai tinh cua…nen HXM ”từ một anh mất nết trở thành một tấm gương điển hình”.
      Theo tôi nên ban tuyên huấn TW nên phổ biến rộng rãi tấm gương này.
      Com nay hay qua, chac bac THR xe xem xet va ap dung de nghi cua bac

  88. Zhivago

    Nghe đâu, sáng nay báo chí loan tin, vị “quan” này được tuyên dương là một trong những “tấm gương” điển hình tiên tiến toàn quốc sau 3 năm triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

    ===>tởm quá hí hí, thời ni ló loạn mất rùi bà con ơi.

    Ơ mà biết đâu lần này “cậu đánh máy” đánh nhầm ý nhể?

  89. Thiên nhân

    Đây chắc sẽ là một chuyện đặc sắc của năm. Bọ nên bình chọn danh hiệu xứng đáng cho CÁI TÁT này để vinh danh người tát, người bị tát và cả những ai đứng sau ông bị tát (vì có công tuyên dương công trạng của Ông Quan này trong cuộc vận động vừa qua).
    Bọ cũng nên nhắc nhở trong Chiếu rượu của Bọ để các bạn Bọ không nên quá chén mà tí tởn mấy em ngồi cạnh thì chết.
    Chuyện cuối tuần của Bọ là một sáng kiến hay!

  90. ng thât hoc

    đuỗi là phãi …đáng nhẽ tru di cữu tộc nữa là…
    tại Afghanistan, Saudi Arabia đàn bà cư tuyêt đàn ông sẽ bi mang ra chợ đánh vài chục hèo hay bõ tù…
    thế mới là văn minh thế kỹ 21 chứ lị…
    chưa kễ bị trói tay, chân quẵng ra đường ấy mà…
    thê thãm ….

  91. Hiếu

    Bác Bọ ơi! Chuyện “cảm động” làm “đau” lòng người!

    T.iên(*) rằng “Bớ đảng hung đồ
    Chớ quen làm thói hồ đồ hại dân!”
    “Quan” trên mặt đỏ phừng phừng
    “Mày vừa mới nói “hung đồ” là ai?
    Vừa “hung” đã bị bợp tai
    Mày ngon nói lại xem ai “hung đồ”?
    Bằng khen tao có một… xô
    Tuyên dương tao cả́ một…bô đựng đầy!
    “Hung đồ” mày bảo ai đây?

    —————–
    (*) T.iên – Tiếp viên.

    1. Zhivago

      Ua chầu chầu, ms Hiếu xuất khẩu thành thơ. Ở đó mà làm thơ đi, coi chừng ông vua ổng tức lên hun cho mấy cái giờ

  92. Tuidayma

    Đọc xong tin này…Sao mà bên tai Tui cứ văng vẳng cái câu đọc đâu đó trong blog của nhà thơ Khế ĐTQ…(Làm người đâu nhẽ lại làm thế?)

  93. mrxuanloc

    Ôi,chẳng biết quan to nhất tỉnh ở đây là ai ?Bí thư hay chủ tịch tỉnh.Nhưng quả là cha này quá đáng mới bị tổ trác đó thôi,hoặc xem chừng bị những người quen gài bẫy cũng nên,nếu không thì làm sao mà lên mặt báo laodong.com được,báo chính thống hẳn hoi nha.Hoan hô cô tiếp viên,nếu ở Sài gòn chắc mình sẽ mời về làm thư ký riêng liền.
    Đã sai lại còn ngông cuồng
    Ra oai quan lớn à uông nổi gì
    Phen này mụ vợ cách ly
    Đêm nằm co quắp còn gì dáng quan.

    Qủa là trời bất dung nhan
    Cho quan một vố tan hoang cơ đồ
    Khá khen em gái cố đô
    Dẫu mất việc cũng chẳng thua anh tài.

    Nhè quan đầu tĩnh bợp tai
    Hỏi xem kim cổ mấy ai dám làm ?

  94. ledangminh

    trước đây là như rứa, nhưng sau 3 năm “học tập và làm theo gương…” thì vị quan này đã trở thành một tấm gương sáng ngời. nếu đúng là được tuyên dương thì bà con mình cũng hoan hỉ và soi vào đấy mà học tập.thế mới thấy được việc triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là hoàn toàn đúng đắn!

  95. Nguyễn Bình

    Chính bởi có những ông quan như thế nên nước ta mới mở Cuộc vận động Làm theo Bác Hồ trong hơn 3 năm nay chăng ?!

  96. Mèo Hen

    Như vậy là lại thêm “một cái tát”. Nhưng không biết lần này cái “tát” giành cho ai đây???
    Buồn quá!

  97. Quý bà rất xinh dẹp

    – 2005 nghĩa là 4, 5 năm trước mà tuyên dương chỉ tính 3 năm trờ lại đây thôi sao (?).
    – Không có những tên tham quan đồi bại thì cuộc sống tươi đẹp biết bao.

    1. Quý bà rất xinh dẹp

      Nếu đúng là có sự việc này thì những người dân Huế họ sẽ nghĩ sao nhỉ, theo QBXD nguy hiểm nhất là làm mất niềm tin của người dân.
      Hi vọng đây chỉ là tin đồn thổi nói xấu lãnh đạo mà như thế thì người viết tin này sắp lãnh đoạ rồi.

    2. Zhivago

      ua chầu chầu, quý bà rất xinh đẹp đừng du lịch tới Huế nha. Lỡ gặp ông “vua” ni ổng thấy “rất xinh đẹp” ổng nổi cơn “dê” lên thì………..chụt chụt chụt……..

      1. Quý bà rất xinh dẹp

        Nêu nổi cơn dê lên thì QBRXD sẽ cho ăn liên tiếp 3 cái bợp tai và tạt vào mặt một bát nước lẩu nóng hổi. 😉

    3. Hiếu

      “Vua” như ông ni, ở đâu cũng có đấy Zhi ơi! Quý bà xinh đẹp ở đâu cũng nên thận trọng và nhớ… đừng đi làm tiếp viên nhé!

  98. lap_lothanh

    phải đây là chuyên hài không các bác.đường đương là quan tiêu biểu mà ai lại thế ! hết biết

    1. Mèo Hen

      Chào master, MH và các bác chơi tem…
      Ủa, câu này là của Bọ Lập chứ
      Nhầm nhầm. Sorry sorry!

      1. NGUYỄN QUANG LẬP Post author

        Chào MH và bà con chơi tem. Từ nay bọ chuyển sang blog văn,cả tuần chăm chỉ chơi văn, cuối tuần mới mở thêm mục “chuyện cuối tuần” để nói một chuyện ” đặc sắc” nhất trong tuần. Mong bà con ủng hộ bọ bằng cách nhắc nhau còm sao cho quê choa vẫn là chiếu rượu vui vẻ, xin cảm ơn bà con.

Đã đóng bình luận.