Một phiên toà bảy câu hỏi

Vụ Hiệu trưởng mua dâm lùm xùm cả tuần nay, mỗi ngày xử phúc thẩm lại tòi ra một bí mật cho thấy sự đồi bại đang nằm sau vụ án đồi bại kia. Sở dĩ như vậy vì cả ông hiểu trưởng Sầm Đức Xương và hai cô học trò Nguyễn Thị Hằng, Nguyễn Thị Thanh Thúy đều phản cung.

 Ông Xương thì nói  ông bị công an huyện Vị Xuyên bắt tạm giam tại nơi làm việc.  Việc xét hỏi kéo dài từ chiều 07/09/2009 đến 01h sáng ngày hôm sau, mệt mỏi và sợ hãi nên ông đã nhận bừa. Ông nói:Trước hết, tôi là một nhà giáo, một hiệu trưởng, tôi không bao giờ làm cái việc đồi bại là ngủ với học sinh của mình. Thứ hai, tôi bị bệnh tiểu đường và viêm tinh hoàn, 3 năm trở lại đây không còn khả năng quan hệ tình dục.Thứ ba: trước khi bị bắt 02 ngày tôi có nhận được một cuộc điện thoại nói rằng sẽ có một nhóm học sinh và một nhóm người sẽ đứng ra tố cáo tôi. Tôi cho rằng mình bị người khác hãm hại, mất toàn bộ công danh, sự nghiệp. 

Cái thứ nhất có thể ông Xương nói dối nhưng cái thứ hai thì phải có thẩm định y tế mới xác minh được. Sở y tế nói bệnh tiểu đường không ảnh hưởng tình dục, thì đúng rồi, nhưng nếu dùng thuốc chữa tiểu đường không biết cách sẽ liệt dương là cái chắc. Lại còn viêm hai hòn nữa. Toà muốn xử công minh tại sao toà không cho thẩm định y tế mà cứ xử? Ông Xương nói ông bị hãm hại cơ mà. Muốn tóng tù người ta toà phải chứng minh người ta không bị hãm hại, đó mới gọi là toà. Đó là câu hỏi thứ nhất.

Nhưng điều thứ ba ông Xương nói mới quan trọng:: Trước khi bị bắt 02 ngày tôi có nhận được một cuộc điện thoại nói rằng sẽ có một nhóm học sinh và một nhóm người sẽ đứng ra tố cáo tôi. Người gọi điện là ai? Kẻ đưa tin đồn nhảm hay kẻ nằm trong đường dây hãm hại ông Xương gọi điện doạ dẫm. Phải chăng Hà Giang cũng có một đường dây quyền lực vô hình tạm gọi là đường dây lợi hay hại. Nếu anh cung cúc tuân theo tất nhiên anh có lợi, nhược bằng ương ngạnh bất tuân coi chừng bóc lịch có ngày. Vậy thì tại sao toà không hỏi người gọi điện là ai để tróc cổ đến toà hỏi cho ra nhẽ. Hay là toà sợ, động đến đường dây lợi hay hại có khi toà cũng mất cái câu cơm cũng không biết chừng. Đó là câu hỏi thứ hai

Luật sư Nguyễn Văn Tú thì khẳng định: Bị cáo Xương không nói lời nói sau cùng như Biên bản phiên tòa đã ghi “Tôi thừa nhận hành vi phạm tội của mình và xin khoan hồng” trong khi trên thực tế bị cáo Sầm Đức Xương nói lời sau cùng là không thừa nhận phạm tội, không xin nhẹ hình phạt mà chỉ trình bày hoàn cảnh bản thân là trụ cột gia đình.

Biên bản phiên toà là biên bản biạ à? Hay vì cái biên bản này đã làm trước khi xử? Nếu đúng vậy thì nên xử luôn toà sơ thẩm mới thực sự công minh. Đó là câu hỏi thứ ba.

            Hai cô học trò mới thực sự làm mọi người sửng sốt. Có lẽ tấn bi hài bắt đầu có từ đây. Nguyễn Thị Hằng   đã khai trước tòa rất rõ ràng rằng cán bộ điều tra đã bắt Hằng ký vào biên bản điều tra trước, sau đó mới điền nội dung xét hỏi vào sau. Hằng bị yêu cầu phải ký vào các tờ giấy trắng dòng chữ “những điều khai trên là đúng sự thật” và ký tên ở cuối trang. Điều tra viên Nguyễn Văn Cường là người tiến hành điều tra xét hỏi bị cáo Hằng, thế nhưng, trong hồ sơ điều tra của công an huyện Vị Xuyên, cán bộ điều tra lại là người khác. Mặt khác, Kiểm sát viên Hà Quang Huy đã bắt Hằng phải học thuộc những lời khai trong cáo trạng để trả lời trước HĐXX phiên sơ thẩm. Hằng cũng bị ép buộc phải viết đơn từ chối luật sư (phiên sơ thẩm) và được hứa hẹn “làm như thế sẽ được giảm tội”.

            Điều này có đúng không? Nếu đúng thì phải có một phiên toà khác xử tội làm sai lệch hồ sơ và trình tự tố tụng. Muốn biết đúng hay không đúng thì phải có điều tra, tức là phiên toà phải dừng lại để điều tra lại, bởi vì đây là tình tiết then chốt của vụ án. Tại sao toà không dừng mà vẫn tiếp tục xử? Đó là câu hỏi thứ tư.

            Một danh sách mua dâm do hai cô học trò tung ra, gọi là danh sách đen bao gồm các đồng chí đảng viên ưu tú của tỉnh làm toà cũng phải giật mình. Đến đây thì biết toà sợ thật, đã cố lờ đi danh sách đó bao gồm những ai. Đặc biệt khi động đến ông quan đầu tỉnh Nguyễn Trường Tô thì không những toà sợ mà báo chí cũng sợ: Luật sư bào chữa cho Nguyễn Thị Hằng đã hỏi bị cáo: Vì sao bị cáo biết số điện thoại của ông NTT? Bị cáo trả lời:  hôm đi ăn cơm, bác T ngồi cạnh và cầm điện thoại của Hằng nháy vào số máy bác T, sau đó bị cáo nhiều lần đến phòng làm việc của bác T trong UBND tỉnh. Bị cáo mô tả vào đó phải đi qua bảo vệ như thế nào, phòng bác trên tầng hai đi về phía cuối… Hội đồng xét xử và kiểm sát viên kiên quyết ngăn luật sư Tú tiếp tục hỏi về vấn đề này.

Các báo đưa tin thậm thà thậm thụt, khi thì bảo một vị quan chức, khi thì nói một lãnh đạo cao cấp, cuối cũng cũng chỉ dám viết tắt là ông T.  Báo chí sợ hỏi sao toà không sợ. Tại sao lại phải sợ đến thế? Đây là câu hỏi thứ năm.

Sau phiên xử sơ thẩm, ông Tô đã nói rất hùng hồn, báo chí đăng rành rành: Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Trường Tô cho rằng, hiệu trưởng mua dâm nữ sinh là một việc động trời, không thể hình dung được. Đây là một việc làm đáng xấu hổ và không thể chấp nhận với một thầy giáo đồng thời là người đứng đầu một trường cấp 3.

Tại sao khi bị cáo đã lên tiếng, báo chí đã đưa tin thì ông Tô không còn lên tiếng nữa. Ông là quan đầu tỉnh còn sợ ai nữa sao không lên tiếng? Tại sao toà không mời ông Tô đến để đối chứng, hay toà cũng sợ nốt. Đó là câu hỏi thứ sáu.

Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy  Hà Giang, ông Lê Quang Triều khẳng định: UBKT Tỉnh ủy Hà Giang đã nhận được văn bản của văn phòng Luật sư Vì Dân kèm theo “danh sách đen” những cá nhân tham gia mua dâm trẻ em vị thành niên, trong đó có nhiều cán bộ, Đảng viên trong các cơ quan quản lý Nhà nước của Hà Giang. Ông nói ông rất sửng sốt khi biết tin này. Chẳng rõ ông sửng sốt vì cái gi. Sửng sốt vì ông không ngờ các quan trong tỉnh đã mua dâm, trong đó có quan đầu tỉnh hay sửng sốt vì không thể tin nỗi tại sao người ta dám tung ra danh sách đen trong một phiên toà dưới chế độ tươi đẹp của chúng ta? Nếu ông Triều sửng sốt điều thứ nhất thì ông quá quan liêu, sửng sốt điều thứ hai thì ông quá ngu tín. Đó là câu hỏi thứ 7, cũng là câu hỏi cuối cùng.

Công lý không thể là trò chơi trốn tìm sự thật!

   Hà Văn Thịnh – Đại học Khoa học Huế

 Vụ án Hiệu trưởng mua dâm và những cô gái vị thành niên “môi giới mại dâm” đang đẩy luật pháp và công lý đến những giới hạn cuối cùng của sự chịu đựng. Tất cả đang diễn ra như một bộ phim mà nội dung của nó ai cũng biết rõ: Có những nhân vật đen, trong một danh sách đen đang cố tình làm sai lệch hồ sơ và kết quả của phiên tòa! Đó là điều không thể chấp nhận khi chúng ta luôn nói rằng sự “thượng tôn luật pháp” (rule of the law) là nguyên tắc, thực thể hiện hữu trong thể chế XHCN minh bạch, công bằng!

 Thứ nhất, làm sao có thể hỏi cung “bị can” tuổi vị thành niên mà không có người giám hộ? Tại sao kiểm sát viên có quyền mớm cung cho phạm nhân rằng từ chối lời mời luật sư trong phiên xử sơ thẩm là con đường đúng để được giảm án? Tại sao điều tra viên (hỏi cung) là một người mà trong hồ sơ lại là tên của một người khác? Tại sao “phạm nhân” phải ký tên trước và điền lời khai vào sau? Tại sao người “môi giới mại dâm” đồng thời là nạn nhân lại là đồng phạm của kẻ thủ ác, kẻ mua dâm và “ban phát” cái đó cho bạn bè? Tại sao cả một bộ máy hành pháp có thể vô cảm và ngang nhiên đến vậy khi bức cung những đứa trẻ thiếu hiểu biết ở một vùng đất xa xôi, hẻo lánh như Hà Giang? Tại sao vi phạm quy trình tố tụng nghiêm trọng đến như thế (cả công an, viện kiểm sát, tòa án – Vietnamnet, 28.1.2010) mà vụ án vẫn được đem ra xử? Tại sao danh sách đen với 9 vị quan chức thuộc diện “tỉnh ủy quản lý” lại bị che dấu khi tội phạm là điều ai cũng rõ?… Quá  nhiều câu hỏi cho một phiên tòa bất công, tệ hại và không thể biện minh.

            Thứ hai, bộ máy tư pháp Việt Nam hiện nay đang vận hành với cách ứng xử của lệ làng coi thường phép nước là điều không cần phải chứng minh vì người viết bài này hiện đang bị các cơ quan chức năng làm khó dễ (đe dọa gián tiếp như gặp và làm việc với sếp để vồ đánh đục, đục gõ vào săng, săng hoang mang tìm đường ra nghĩa địa) vì đã công khai các sự thật (đã đăng tải trên các báo, có nghĩa là những điều cũ nhưng với cơ quan chức năng thì nó cứ mới) theo ngôn ngữ thiếu mềm dẻo. Ngôn từ là điều cần phải rút kinh nghiệm nhưng sự thật thì không. Rút đến tận cùng thì sự thật vẫn là sự thật. Cách làm  của bộ máy tư pháp khi hai mạng người chết là 3 năm tù treo và hai con vịt bị biến thành đồ nhậu với mức án 13 năm tù ở là điều không thể tha thứ, cho dù là ở bất kỳ chế độ nào.

             Trong phát biểu mới đây, ông Trương Tấn Sang – Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng có nói rằng tham nhũng (đồng nghĩa với lộng hành, chuyên quyền quá đáng – tôi bổ sung, HVT) làm người dân mất lòng tin và trở thành một trong những nguy cơ lớn đe dọa đến sự sống còn của Đảng và chế độ (Vietnamnet, 28.1.2010). Đó là một nhận định chính xác. Khi niềm tin bị xói mòn, khi nhìn vào đâu cũng thấy sai, người dân biết tin vào ai?

  Rất mong rằng Đảng ta luôn luôn sáng suốt và cẩn trọng để người dân có được niềm tin mới…

 Huế, 29.1.2010. 20h45’. Tel: 0914.079.210

272 thoughts on “Một phiên toà bảy câu hỏi

  1. Bao Thanh Thiên

    Tình huống hay nhất trong phiên tòa xử phúc thẩm:

    – Hiệu trưởng Sầm Đức Xương đề nghị được tụt quần cho kiểm tra công khai báu vật trước tòa!
    – May mà Tòa ngăn chặn vì sợ lộ bí mật quốc gia!!!
    Bình: Gã hiệu trưởng này được giáo dục thế nào mà “cương trực” đến mức không biết thẹn như thế? Thảo nào Bộ Dục vủa ta xem việc Nhà giáo ưu tú Trần Tín Kiệt và cháu ruột đảng viên Trần Thế Hưng đập máy ảnh và đánh người tại Đại học Quy NHơn là chuyện bình thường!!!
    Bào chữa: Ở nước người ta pháp luật chặt chẽ đến mức Thủ tướng lén sờ đít thư kí cũng bị triệu ra tòa, còn ở nước ta, cái dziệt đít các cháu 13 mà cứ nây nẩy ra đấy, thấy “dôi ra” thì các bác cứ sờ, sờ đằng sau đít không ai nói gì thì các bác cứ sờ đằng trước, sờ bên ngoài không bị kiểm điểm phê bình nhắc nhở gì thì cứ chui sâu vào bên trong… Các dzị đừng thấy như thế mà hốt hoảng. Bỏi vì ai cũng có ái ố hỉ nộ hết trơn á. Quy luật của muôn đời ấy mà!
    Chúng ta đều cùng một bọc trứng…, các cháu mắn đẻ lắm, không nước nào có cái đó đâu á!

    Các bác ghé thăm nhà em có nhiều thông tin về giáo dục hay nè:
    http://chongthamnhung.fopim.com

  2. đông đẳng

    rõ ràng đã đến hồi kềt ông x đã chúng mimh trên bảo dưới ko nghe.đúng là quôc hội ta tài thật

  3. Phương

    Các bác ơi, thông tin phải nhiều chiều và cơ quan chức năng phải có sự thẩm định, đánh giá để làm rõ sự thật. tôi đồng ý với bác Quang Lập về cách đặt dấu hỏi Vì sao không làm rõ?
    Nhưng chỉ vì mấy lơì khai phản cung mà kết luận là nội dung lời khai ấy là sự thật để bình lựng loạn cả lên thì … hu hu, có đứa ngoài kia nó bảo đồng bào dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên bị đàn áp, bị truy bức kia kìa, ở đó mà tin đi, tin đi!!!

    1. Dact

      Ừ, mới chỉ là lời khai một chiều, cần phải điều tra thêm làm rõ.
      Thực tế là hai cháu HS biết, nguyên HT Xương biết, trời biết, đất biết, ta đố … biết.

  4. butre

    Năm năm trước HUẾ có vua
    Bây chừ xứ LẠNG được mùa các quan
    THẢ DÊ dịch nầy tràn lan
    làm căng thì…huề cả làng mà thôi.

    1. Dact

      Mấy năm trước Huế có ông to ơi là to, đi nhậu nhẹt rửng cồ ôm đầu hôn má một cháu tiếp viên xinh đẹp liền được hưởng một cú tát trời giáng…
      Sao tui tìm hoài mà hổng có tìm thấy họ và tên của cái ông được người đẹp thương tình tặng cú tát ấy nhỉ. Bạn nào biết, xin chỉ dùm.
      Tui muốn hỏi thêm, cháu gái xinh đẹp kia giờ này ra sao? Có xin được việc chổ nào khác chưa? Ngày ấy bị đuổi việc có được bảo vệ theo đúng luật lao động không, hay là bị đuổi ngang xương???
      Ôi nhân gian. Tình là thứ chi chi???

  5. Namcua

    Tại sao các ông Bộ, Thứ trưởng của bộ Giáo dục và Đào tạo không lên tiếng vụ này bác nhỉ, vì dù sao thì Hiệu trưởng một trường phổ thông trung học cũng nằm trong phạm vi quản lí / nghành dọc/ của các ông ấy. Hay là ” Cá mè một lứa” nên làm bài ” Im lặng là vàng”?????

  6. Dact

    Luật nhà nước ta có điều khoản nào cho phép cấp dưới kiện hay xét hỏi cấp trên không? Tôi nghe nói có ông luật sư Cù Hà Huy Vũ kiện Thủ tướng nhưng bên Viện kiểm sát (thì phải) trả lời “không có điều khoản nào cho phép kiện thủ tướng” (!).
    Như vậy việc danh sách đen không có ai điều tra rồi.

    1. Dong

      “Các cơ quan của Chính phủ từ toàn quốc cho đến các làng, đều là công bộc của dân, nghĩa là để gánh việc chung cho dân, chứ không phải để đè đầu dân…Dân chủ thì Chính phủ phải là đày tớ. Làm việc ngày nay không phải để thăng quan phát tài. Nếu Chính phủ làm hại dân thì dân có quyền đuổi Chính phủ”
      ( Hồ Chí Minh )
      Chính phủ mà còn có thể bị đuổi, mấy ông dâm quan ấy đã là gì ?
      Học tập Hồ Chí Minh là học những cái ấy, chứ học chuyện gì ?

      1. mongun

        Đoạn này trong tài liệu học tập không có do cậu đánh máy bỏ sót, nên các bác ấy không học về vấn đề này!

      2. Zhivago

        “Nếu Chính phủ làm hại dân thì dân có quyền đuổi Chính phủ”

        Ua chầu chầu, đố đứa nào dám………….

  7. đông đẳng

    xin lõi bọ em say nhưng đứng đổi việc đó cho thầy emthầ em chua to đaucòn có thằng cu to hơn thầy em xúi dục thày em đóchưa say đâu bo em vẩn sợ cái văn phòng nào đó bị ô tap theo mẹ em dạy

  8. Ngô Thục

    Chào bác Lập, bác viết và hỏi hay lắm, các còm cũng rất thú vị. Song thiết nghĩ, bác phải đem các câu hỏi này đi hỏi các cấp nào cơ, hoặc gửi đăng trên tất cả các báo điện tử tiếng Việt để toàn dân thiên hạ được biết mà góp ý cho mấy quan chức. Cầu mong những người như bác gặp may mắn và mạnh khỏe để góp tiếng nói cho dân được nhờ.

  9. Tino

    Ông Tô học rộng, tài cao, ngồi ghế đầu tỉnh mà dốt quá, ai lại đưa cái đó về tận phòng làm việc, xui đủ đường, hèn chi mà năm rồi, ông bị “lúm túm” nhiều vụ quá, Phen này nhẹ nhất thì rớt đài trong mùa bầu bán tới, nặng thì “đau đầu” cho toà án tỉnh nhà….

  10. dungpc

    Thú vị thật, từ công an, thầy giáo, cho đến …ngân hàng chính sách, thâm chí cao sang như hàm quan đầu tỉnh đều vui chung một lỗ, buồn chung một lỗ, thổn thức chung một lỗ, và biết đâu… chết chung một lỗ.! Hoan hô cái l…

    Comple hay quần đùi thì gặp cái “mảnh đất cắm dùi” này đều như nhau cả, thật công bằng, thật dân chủ!

    Giờ mới nghiệm ra, thiên hạ nhao nhao đòi dân chủ, đòi thế này thế nọ, quan trên đập bàn cái rầm, quát “dân chủ cái l…!” thấy đúng thật.!

    Hóa ra, dân mình cả nghĩ, cứ tưởng ăn chửi, ngờ đâu đó mới là chân lý!

  11. Mai Lan

    Mai Lan đồng ý với Bọ Lập và ông Thịnh, theo Mai Lan sự phân tích xác đáng. Nhưng Mai Lan phản đối và đề nghị Bọ Lập gỡ còm của Lê diễn Đức xuống để đảm bảo chiếu riệu thanh bình. Cách Lê Diễn Đức là thóa mạ, miệt thị. Mai Lan cảm thấy không thể được.

    1. nam

      Hoan hô bác Lập và Hà Văn Thịnh đã cho anh em biết rõ những tình tiết quan trọng và bỉ ổi của tòa án. Một nhà nước Pháp quyền, thượng tôn pháp luật mà làm vậy sao? Buồn quá, đạo đức đang bị hủy hoại nghiêm trọng

  12. Hà Linh

    Báo đưa tin là tòa hủy án sơ thẩm để điều tra lại từ đầu vụ này rồi các bác ạ

  13. Pingback: Top Posts — WordPress.com

  14. An An

    “Ai chưa từng phạm tội được ném viên đá đầu tiên”
    Ai chưa từng xxx hoặc tơ tưởng chuyện xxx với các cô gái trẻ đẹp thì mới được bình loạn chuyện này nha! haha!

  15. hahien

    Còn đây là một phiên tòa khác – (Theo VietNamNet):

    “…Khi đại diện VKS đề nghị mức án tử hình đối với Sang và Sơn, thì hàng trăm người dân dự khán phía dưới tỏ ý đồng thuận…

    … 4/5 bị cáo nói lời sau cùng tại tòa là lời xin lỗi sâu sắc đến gia đình các nạn nhân…Riêng bị cáo Sơn – chủ mưu – nói lời sau cùng đại ý “xã hội bất công, đời người vô nghĩa” dường như bị cáo này đã sẵn sàng chấp nhận với mức án cao nhất…”

    (VNN – Cập nhật lúc 18:25, Thứ Sáu, 29/01/2010 (GMT+7)

    http://vietnamnet.vn/xahoi/phapluat/201001/May-coi-co-ai-chiu-chem-giet-kiem-cho-anh-mot-thang-892196/

    1. Dact

      Thôi, nếu đúng như báo đưa tin thì tên Sơn này thuộc tuýt khát máu, không hay ho gì.
      Nhưng mình cũng phục hắn ở chổ dám làm dám chịu, dám ngẫng cao đầu nhận lấy cái chết.
      Không biết các bác trong danh sách đen có dám làm dám chịu?

  16. Pingback: Vụ án xử hiệu trưởng mua dâm học sinh: Ngành tư pháp của Đảng CSVN ngồi xổm và phóng uế lên công lý! « Ledienduc's Blog

    1. Mai Lan

      Mai Lan đồng ý với Bọ Lập và ông Thịnh, theo Mai Lan sự phân tích xác đáng. Nhưng Mai Lan phản đối và đề nghị Bọ Lập gỡ còm của Lê diễn Đức xuống để đảm bảo chiếu riệu thanh bình.

    1. Zhivago

      Cám ơn hth, thế mà cư dân QC (trong đó có mình) không biết lại đi thi vị hóa “mối tình” kia.

  17. ĐLinh

    Xin đồng thuận với ý kiến của bác TS. Tham gia hoạt động cách mạng, chết em cũng không sợ , sợ nhất địch sử dụng kế mỹ nhân.Lập trường chính trị của em cơ bản là vững vàng, nhưng chỉ là từ phần bụng trở lên thôi, dưới bụng nó hay chao đảo ngả nghiêng lắm, lúc lên lúc xuống chẳng biết thế nào mà lần

    1. ts

      Bác ĐLinh nếu bị bắt cứ đưa mấy bài thơ đợt trước ra, khỏi phải kiểm tra gì hết-Tha luôn!

  18. ts

    Khi mới biết chuyện này ts cũng phẫn nộ như tất cả các bác ở đây nhưng nghĩ kỹ… lại thấy chẳng có gì…
    Các bác trai hãy trả lời ts như một người đàn ông!…Có một cô gái trẻ tuổi, xinh đẹp…đồng ý trao thân cho các bác thì các bác có thích không? Bác nào trả lời “Không!” ts cho là không thành thật! Vậy thì làm sao?
    -ts và các bác ở đây đang sợ phải trả lời, sợ phải làm điều mà pháp luật và xã hội không cho phép…Vậy thì các bác kia đã dám làm điều mình thích cho dù mất mát, thân bại danh liệt…Với lòng dũng cảm như thế, chúng ta phải coi các bác ấy là những ANH HÙNG!
    ts nói có lý chứ các bác???

    1. Thích Đủ Thứ

      Đương nhiên là thích rồi bác ts!
      Vấn đề là phải:
      1. Xem chứng minh thư của các cháu!
      2. Địa điểm chiến đấu là ở đâu
      3. Ai là người thiết kế chương trình!

      Đây là vụ trâu bò húc nhau đó mà thôi!

      1. ts

        “1. Xem chứng minh thư của các cháu!
        2. Địa điểm chiến đấu là ở đâu
        3. Ai là người thiết kế chương trình!”
        Có phải là sợ không?

      2. ts

        ts đưa ý kiến này ra để các bác bình luận cho vui thôi!Lề trái của lề trái một tí, mong các bác đừng thù!

      3. Zhivago

        Bác ts thử tưởng tượng một cô gái:

        1. 18 tuổi
        2. Cao 1m85, nặng 58kg, số đo 95-58-90
        3. Mắt xanh tóc vàng
        4. Gương mặt hội đủ các nét đẹp của Claudia Schiffer, Alexandra Ambrosio, Heidi Klum, Monica Bellucci, Sophie Marceau

        Em í eyes wide shut và thì thào “TS, I want to be yours” và một giọt nước mắt chầm chậm nhỏ từ khóe mắt trái.

        Bác sẽ trả lời mần răng????

      4. Hồng Lĩnh

        Tui nghĩ là TS đã đầu hàng ngay tắp lự từ ánh nhìn đầu tiên, cùng lắm nghe đến::” TS, I want…” thôi Zhivago ạ! Thế còn Zhivago thì sao?

      5. em xinh

        Phat ngon an tuong trong ngay:
        Đây là vụ trâu bò húc nhau đó mà thôi! (TDT)

        ex nghi day la canh Song Lo choi lai d/c chu tich T.

    2. Cú đỉn

      gửi TS : chỉ dám “thích”khi ở nơi mô mà pháp luật có thể “Sân siu” thôi ạ, chứ bên em, nó chỉ đợi mình thích, nà ôm chăn gối đến nằm vùng nhà mình ngay ạ. Đến núc tình Đ với dân như”cá với nước”rồi thì ts chỉ có bốc….thôi ạ ;Ts có chạy lên giơì mới thoát. Nó chỉ ra công sở khai báo, nó có thời nằm vùng ở nhà ts, đề nghị ts chịu trách nhiệm “Chủ sở hữu ” cái vật ngọ nguậy phần trên thắt lưng của nó nà ts chỉ có quấn ra đài. Nếu ts nà người quê choa ( quê choa thật chứ nỏ phải chiếu riệu mô), sẽ có người quechoa đến nói chuyện “phải quấy”với ts và ts cứ việc “chịu trách nhiệm hết đời”, cho dù sản phẩm đó có thể là của tập thể các cá nhân điển hình tên tiến nào đó…thiện tai…thiện tai..nghiệp chướng,… nghiệp chướng. Nói nhỏ với ts điều ni : Chị em VN bên ni không dùng các phương tiện tránh thai đến khi..có giấy tờ ở lại nước Đức.

      1. ts

        ts thấy chuyện ấy có vẻ lâu rôi!
        Nhiều bạn ts về VN tìm người sang Đức phục vụ quán ăn mà có dễ đâu… Có người sang được vài tháng đòi về làm gia chủ mất bao nhiêu công sức!

  19. leminhtung

    Các quan nhà ta đi mua dâm vị thành niên là chuyện thường ngày ở……dãi đất cong cong hình chữ S này! Các bác lập trường chính trị không vững nên hò nhau la ầm ĩ cả lên, không sợ bị kẻ địch lợi dụng để nói xấu Đảng và Nhà nước à? Bọn chúng hàng ngày dòm ngó đất nước ta, các bác phải hết sức cảnh giác! Nếu có chuyện gì thì đóng cửa rút kinh nghiệm!

  20. đông đẳng

    đất nước này sẽ đi về đâuhỡi những người quan phụ mẫu nhưng người nhân danh dại điên quyền lợi cho dan

  21. cà nhông

    Đời này ít ỏi Bao Công
    Cao su nhiều lắm nhưng ông không dùng
    Ông dùng tòan lọai cao nhung
    Mua dâm bị lộ ông dùng bao che

  22. Mr. Do

    Việc ông ta bị teo chim, thúi hòn (nếu thật) cũng không là bằng chứng vô tội được. Có nhiều cách quan hệ tình dục không cần sử dụng đồng chí chim.

  23. Vân Anh

    Thông tin thêm:
    Chuyện quấy rối tình dục, xâm hại tình dục học đường đang ngày một trở nên nghiêm trọng. Một trong những cách chúng ta có thể làm là giúp các em bé, vị thành niên biết cách tự bảo vệ mình, biết thế nào là quấy rối và xâm hại tình dục, biết cách xử lý khi chuyện xảy ra.
    Theo thông tin từ Tổng cục cảnh sát từ năm 2002 đến nay, số vụ câm hại tình dục trẻ em có hướng gia tăng.Trong 3 năm từ 2005-2007 trên cả nước có 5.070 vụ, bắt 6.215 đối tượng. Có 5.188 em bị xâm hại( nam 1.656 em, nữ 3.532 em).
    Trong nghiên cứu đã nói trên,những học sinh đã từng bị quấy rối và lạm dụng hầu hết đều không chia sẻ với ai, âm thầm chịu đựng và rơi vào tình trạng lo âu sợ hãi.( 78,9% các em im lặNG).
    Cần quan tâm đến các cháu, cung cấp kiến thức, kỹ năng để con em mình tránh nhưngx hiểm nguy tyuwf quấy rối và lạm dụng tình dục, đồng thời giúp các em biết cách chia sẻ những vấn đề để người lớn kịp thời giúp đỡ.

    1. Hồng Lĩnh

      Đúng thế! nên chỉ dẫn cho các em.
      Có điều là một số các bà mẹ nghĩ dạy thế làm cho trẻ con mất sự hồn nhiên đi.
      Theo e thì nên trang bị những kiến thức cơ bản cho các em phân biệt được thế nào là sự xâm hại để có thể ngăn ngừa, hoặc các em sẽ báo kịp thời cho cha mẹ.
      Cho dù thật sự mà nói nếu các em gặp phải tên quỷ râu xanh độc ác thì chắc cũng khó mà thoát…Nhưng chí ít thì nếu các em cho cha mẹ hay biết được sớm

  24. người biết tuốt

    To Hà Văn Thịnh : HVT viết cái gì cũng rất mới, nhưng cách nói nầy rất cũ “Rất mong rằng Đảng ta…” Chỉ riêng mệnh đề nầy HVT có thể viết một bài rất dài để đăng lên Boxitvn đấy…

    1. Cú đỉn

      gửi NBT : Bác HVT nà người đã luyện “Kiếm pháp” đến độ tinh diệu “Vô chiêu tháng hữu chiêu” rùi. Một trong những nguyên ní căn bẳn trong việc sử dụng kiếm pháp là biết dùng cái ưu việt của môn phái , vừa nương theo cái “cổ truyền” của phía bên kia mà tùy cơ ứng biến. Em chỉ lói đến rứa thôi, tùy bác suy nghĩ thêm

  25. Còn có ngày mai

    Chào các bác

    Không biết vụ này do các cụ đánh nhau trước ĐH hay vụ Sông Lô?

    1. mai vũ

      Ấy, ấy…Em không biết họ đánh nhau về cái gì đâu, em xin phép bác cho em chạy ù về nhà cái đã.
      Hôm qua trót nói với thằng con đang độ tuổi mới lớn là, phải noi gương các bác lãnh đạo nước mình. Nay thấy các bác ấy trộm cắp, tham nhũng, côn đồ, sa đoạ… như rươi thế này em phải về xem thằng con thế nào. Lỡ mà nó học tập các bác ấy rồi thì có khi cả nhà em phải bỏ làng mà đi cho đỡ nhục mặt.

      1. Mèo Hen

        Yên tâm đi MV ạ, bọn trẻ bây giờ chúng nó thông minh sáng láng lắm, thấy các quan như rứa làm sao chúng học tập được. Hy vọng thế hệ chúng nó sẽ hơn anh em mình. Thế thì mới gọi là “nhà có phúc” đấy!

  26. c điếc

    Khi mà xã hội cứ quảng cáo nào là rượi nhất dạ lục giao ,ông uống bà khen ,một người uống hai người vui ,chưa kể các loại kích dục nhập lậu tràn lan… thì làm cho các ông rửng mỡ thử xem có tác dụng gì không.Chuyện các tay có tên trong danh sách đen kia là không tránh khỏi khi sinh hoạy hàng ngày đều phải tiếp khách trong 1 môi trường đầy rẫy những điểm trụy lạc trên khắp đất nước. Nhà nước mà không mạnh tay thì các tội phạm này ngày một gia tăng .Đây là lúc thủ tướng chỉ đạo quan tòa thực thi nghiêm minh nhất thì mới hợp lòng dân.
    Mà ở Ba lan có điều luật đối với tội phạm hiếp dâm ,cuồng dâm người vị thành niên đều bị vĩnh viễn loại bỏ khả năng làm tình (như là hoạn ) Đấy họ văn minh mà còn có điều luật như vậy ,nê áp dụng ở ta thì xã hội đỡ loạn nhiều.

    1. ts

      Đúng rồi! Các bác này chỉ là nạn nhân của xã hội thôi! Các bác í đạo đức sáng ngời… chẳng qua xã hội có quá nhiều cám dỗ làm các bác í lung lay…tội lắm mà!!!

  27. ts

    “Tại sao danh sách đen với 9 vị quan chức thuộc diện “tỉnh ủy quản lý” lại bị che dấu khi tội phạm là điều ai cũng rõ?… ”
    Cơ quan ĐT đang hỏi các bác này, phải có thời gian các bác ấy mới nhớ ra những việc như thế được chứ! Lúc đó cơ quan điều tra sẽ thông báo chi tiết ra công luận…Bây giờ, có người khẳng định bác nào ở đây: trưa ngày 27-4-2009 có ăn cơm với thịt bò, làm sao các bác có thể trả lời ngay là điều đó đúng hay sai…tóm lại, muốn có 1 sự chính xác và khách quan thì phải nghĩ đã!

  28. em xinh

    Bo Lap noi:

    ”bà con chú ý:bà con không tán quá rộng quá xa vấn đề đã đưa để chiếu rượu gĩư được hoà khí vui vẻ… voi chinh quyen”

  29. anhdepchai

    Câu hỏi số 8 cho mấy bác nhà báo, chắc trong chiếu rượu nhà mình ai cũng biết câu trả lời rồi! 😦
    Sao mấy chuyện “động trời” bên tây bên tàu thì các anh nhà báo nhà ta quá giỏi. Từ lãnh đạo, cầu thủ, diễn viên… ai có xì can đan động trời là chỉ cần 5′ tràn mặt báo cả giấy cả nét. Còn danh sách đen thui thì mấy bữa rồi mà chỉ mới biết được có mỗi Nờ Tờ Tờ…. Ghi thế này thì ghi làm gì không biết! Đúng là….

  30. Mèo Hen

    Sáng nay giao ban Chiếu, mãi không thấy mấy gã Hồng CHương, Súng Hóc, cu Dong đâu. Đi tác nghiệp Hà Giang hả?

    1. cogaitinhnguyenvadieumua_apsara

      Bá cáo anh Mèo Hen @ ! Em đang trực ở tổng đài 1080 của tỉnh Hà Giang mến yêu của em , tình hình đang căng thẳng anh Mèo Hen ạ ! Nội bất xuất, ngoại bất nhập, anh hỏi 3 chàng Ngự lâm pháo thủ đó em đoán chắc là các vị ấy không ra HG quê em đâu mà đang nhậu ở miệt vườn đồng bằng Sông Cửu Long ấy, ở đó có mấy em xinh đáo để, nghe bảo nhậu tới bến, tới thuyền luôn, ba chàng này xem như hỏng hẳn anh Mèo Hen nhỉ ? Ít nhất phải như anh Mèo Hen chứ ai lại ham vui thế có chết không cơ chứ ?

      Hi Hi Hi

    2. van

      Anh Meo yeu quy oi, may ga dan ong ho ru nhau di Ca Mau tu hom truoc, khong ru tui em. TRen duong di con nhan tin SMS treu tuc, nao la bon anh dang di den dau, phong canh dep lam, duoc an mon nay mon no … nghe thay ghet!

    3. em xinh

      Đi tác nghiệp Hà Giang hả?

      Khong phai dau bac mh, bac SH lam chanh an, bac HC thi giu quyen cong to con anh D thi bao ve 2 bac kia vi so quan chung tu phat…

  31. em xinh

    ”3 năm trở lại đây không còn khả năng quan hệ tình dục” Loi ong Sam
    ex nghe lom duoc chuyen nay:
    Co 1 ong den bac si kham benh, chang biet kham gi nhung khi bac si noi:
    Cho toi kham bo phan sinh duc thi ong ay lien le luoi va gio ngon tay tro ra

  32. huyxuan99

    ngày xưa Chúa từng bảo đám đông chuẩn bị ném đá người đàn bà ngoại tình:” Ai chưa từng phạm tội được ném viên đá đầu tiên”. Cuối cùng người đàn bà ấy được sống, vì không ai dám ném cả. Xem ra họ giàu tự trọng hơn thời nay nhỉ!
    Nếu người đàn bà ấy mà ở vào thời này thì hẳn bà ta phải vỡ sọ vì một viên đá của kẻ chuyên ngoại tình rồi (!).
    Thời nay người ta có thể dõng dạc lên án người khác trong khi họ cũng chẳng hơn gì người bị lên án cả, lên án 1 cách quyết liệt cứ như tội lỗi ấy của ai đâu chứ mình thì sức mấy mà phạm phải. Quả thật là “tự khi khi nhân”, lừa mình dối người.
    Hỡi ôi ta biết tin ai giữa cõi đời… ô trược này? huhuhuhu

    1. dungpc

      Hà hà, nếu ngày nay, người đàn bà đó phải vỡ đầu vì hòn đá của viên quan đầu tỉnh chứ chả chơi, nhỉ?

  33. Tú Mỡ

    Theo tôi thì trong ngày thứ 7 và chủ nhật này, các VIP của Hà giang sẽ tiếp tục làm việc.
    Họ sẽ làm việc tại một nhà hàng kín đáo tận khu vực hẻo lánh, thậm chí ở Hà nội, không dùng xe quen, đi taxi tập trung tại một nơi hẹn trước để hội họp, đối phó dưới sự chỉ đạo của một nhóm cấp cao hơn.
    Các bị cáo có thể bị tiêm thuốc “đơ” và khi ra tòa vào thứ 2 sẽ nói năng linh tinh, cơ quan giám định sẽ vào cuộc và cho ra két quả : các bị cáo có tâm thần không bình thường – huề cả làng.
    Hoặc thậm tệ hơn, có thể cơ quan tạm giữu các cháu gái Hằng và Thúy thông báo vào chiều Chủ nhật rằng : hai cháu vì quá căng thẳng và mất bình tĩnh, đã tự vẫn bằng …áo lót thắt cổ !
    Mọi chuyện có thể xảy ra trong cái vở tuồng này. Ngay từ đầu và trong ngày xét xử thứ 3 đã lộ rõ toàn chuyện bỉ ổi : công an bịa cung, mớm cung, ép cung, bản cung lủng củng về địa chỉ, nhân chứng…tòa vi phạm nhiều qui định về tố tụng… vậy thế thì phiên tòa còn gì giá trị nữa ?
    Hãy xem tiếp vở tuồng do đoàn tuồng Hà giang diễn tiếp nhé thưa bà con.

    1. em xinh

      Tu mo@
      1. De nghi ban giu bi mat nganh cong an va toa an
      2. Mo hinh tinh HG co the nhan len trong ca nuoc duoc khong?
      3. Cam on ban

    2. Mèo Hen

      Đó không phải là tuồng, mà là hề, tôi vừa hỏi lại Nhà hát rồi, họ vẫn bảo là hề. Thì hề vậy, hề xem vui hơn!

      1. mai vũ

        Tui có thằng đàn em thuộc hàng đầu gấu ở Hà Giang. Kỳ này tôi tính kéo thằng em về gần tui hơn để thêm cánh dằn mặt tụi đối thủ. Không ngờ tụi kia quỷ quyệt, bèn thâm hiểm ra đòn nện thằng đệ của nó vì một cái tội hái hoa con nít rất vu vơ… Rất mau mắn, đám đối thủ lôi chuyện này ra pháp đình, thằng đệ của nó loanh quanh đổ thừa đám con nít. Tụi con nít đã được dụ khị sao đó, không chịu nín khai thông thốc. Thế là mọi chuyện bung bét toé toè loe….. Mẹ kiếp! củi kiếm chục năm thiêu một giờ. Thằng đàn em tui cũng có tên trong bảng phong thần hái hoa!
        Vậy là thằng đàn em tui gãy gánh!
        Vậy là tui cũng gãy cánh!

  34. phudaihai

    Bác Bọ ơi, Bác và mọi người có thông tin gì mới về Bác Huệ Chi, Bác Phạm Toàn ko? Boxitvn.worldpress.com bị khóa mấy hôm nay ko có cách nào vào được, buồn và lo cho các Bác ấy quá. Cảm ơn!

  35. Kieu Giang

    Lại khám phá mới : Hình như trong danh sách đen có tên mấy Cụ… Bao Công !!! Chẳng vậy mà lời khai lại và lời kêu oan thống thiết của 2 cô gái khốn khổ… Các Cụ cứ gạt phứa đi … Nhưng điều khó hiểu là Cụ Kiểm Sát Gái lại gạt đi hăng nhất ! ??? Chẳng nhẽ có tên Cụ Giai ở nhà ???
    Phen này chiếu rượu cứ là… sẽ được phen túy lúy…

  36. xuan huy

    Bọ Lập ơi cho em tham gia chiếu rượu với. Sao em còm mà không được vậy. Huhuhu

      1. Mèo Hen

        Cũng chẳng kiểm chẳng duyệt gì đâu XH ạ. Chủ yếu khách quen cả nên tự có ý thức giữ gìn cho Chiếu rượu luôn vui vẻ và bền lâu, như vậy mới có cơ hội gặp nhau dài dài.

  37. xuan huy

    khẹc khẹc khẹc!!! Đọc bài của bác Sầm Đức Nhục cười vãi. Bác mà còn bức xúc rứa thì hai cụ ở nhà chắc lăn ra mà ngáp mất. Đúng là đứa con làm rầu cả họ bác nhỉ! Xin chia buồn với họ nhà bác! Hehehe

  38. cogaitinhnguyenvadieumua_apsara

    @ Bọ của em ! Hà Giang của em là mảnh đất vùng biên cương nơi có những

    Vườn chè đồng xanh ngào ngạt
    Nắng chói Sông Lô hò ô tiếng hát

    Nơi có những điệu múa, điệu kèn, những lễ hội của các dân tộc, Mèo, Tày, Mán, Mường… những người dân tộc chân chất, lam lũ, thiếu ăn thiếu mặc là chuyện thường xuyên…. Đó là nói về người dân tộc , còn người kinh vùng cao từ khi bỏ chế độ bao cấp sang chế độ thương trường thì dân tình ta đã thay da đổi thịt, hàng lậu biên giới của anh Tàu khựa tràn sang như thác lũ, khiếp cuộc sống của người giàu đã giàu lại càng giàu thêm, đọc bài này em cảm thấy buồn khi chính nơi mình sinh ra lại có chuyện động trời làm xấu cho vẻ đẹp của mảnh đất Hà Giang mến yêu của mình

    “ Sau phiên xử sơ thẩm, ông Tô đã nói rất hùng hồn, báo chí đăng rành rành: Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Trường Tô cho rằng, hiệu trưởng mua dâm nữ sinh là một việc động trời, không thể hình dung được. Đây là một việc làm đáng xấu hổ và không thể chấp nhận với một thầy giáo đồng thời là người đứng đầu một trường cấp 3.”

    – Theo em nghĩ Ông NTT nói chỉ 1 lần trước công chúng, báo chí để tô hồng cái địa vị của ông đang nắm giữ, chẳng lẽ ông ta lại bảo với báo chí là chuyện mua dâm là chuyện bình thường của xã hội bây giờ như thế có khác gì tòng phạm với vị hiệu trưởng kia

    “Tại sao khi bị cáo đã lên tiếng, báo chí đã đưa tin thì ông Tô không còn lên tiếng nữa. Ông là quan đầu tỉnh còn sợ ai nữa sao không lên tiếng? Tại sao toà không mời ông Tô đến để đối chứng, hay toà cũng sợ nốt. Đó là câu hỏi thứ sáu.”

    – Ông Tô không nói nữa là có cái khó của ông ấy, không gì ông cũng là 1 vị Chủ tịch của 1 tỉnh chứ không phải người dân bình thường mà phải đứng là làm chứng hoặc đối chất với quan toà với báo chí như 1 bị cáo hay là 1 nhân chứng bình thường (em nghĩ người bình thường nhiều khi họ cũng khó chịu khi phải đối chất với pháp luật nhiều lần trong khi họ chẳng phạm tội gì cả)
    Câu hỏi thứ 6 này em nghĩ ông Tô làm thế là đúng

    “ Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Hà Giang, ông Lê Quang Triều khẳng định: UBKT Tỉnh ủy Hà Giang đã nhận được văn bản của văn phòng Luật sư Vì Dân kèm theo “danh sách đen” những cá nhân tham gia mua dâm trẻ em vị thành niên, trong đó có nhiều cán bộ, Đảng viên trong các cơ quan quản lý Nhà nước của Hà Giang. Ông nói ông rất sửng sốt khi biết tin này. Chẳng rõ ông sửng sốt vì cái gi. Sửng sốt vì ông không ngờ các quan trong tỉnh đã mua dâm, trong đó có quan đầu tỉnh hay sửng sốt vì không thể tin nỗi tại sao người ta dám tung ra danh sách đen trong một phiên toà dưới chế độ tươi đẹp của chúng ta? “

    – Câu hỏi thứ 7 này rất đúng cho vị LQT này. Chế độ dân chủ công khai mà vớí lại thời đại này là thời đại in tơ nét bùng nổ có gì khó khăn mà không làm được, chỉ tiếc là cái thời đại in tơ nét này đã làm chúng ta lãng quên đi những lá thư tay thân thiết, tình cảm của ngày xưa , em hình dung lại bác đưa thư đạp chiếc xe đạp cà tàng mang những lá thư đến tay mọi nhà cho mọi người đọc mà xúc động bồi hồi …

    Cái sửng sốt ấy có thể là có thật nhưng có khi ông ấy đang đóng kịch đấy anh ạ ! Chắc ông đang học đóng lại vở kịch nổi tiếng “ Hồn chương ba da hàng thịt “ của cố nhà thơ, đạo diễn Lưu Quang Vũ đấy mà, tiếc là ông đóng kịch quá dở để Cô gái đóng cho đảm bảo Bọ Lập và Bà còn cùng mọi người xem khóc ròng cho xem vì Cô gái diễn hay quá mà

    Hi Hi Hi

    1. Trà Hâm Lại

      Dân Hà Giang của Apsara vui ghê, phen này thì vía chẳng dám vào co8 quan công quyền một mỉnh , cô ga hỉ ?

      1. cogaitinhnguyenvadieumua_apsara

        Anh Trà khôg ngon @ ! Đất nào, dân nào cũng có ” con sâu làm rầu nồi canh ” chứ không phải là tất cả, vùng đất biên cương quê Cô gái cũng vậy, ở các thành phố lớn như Hải Phòng quê anh Trà chắc nhiều vụ còn to gấp mấy vụ này nhưng khéo che khéo đậy thì đời nào lộ ra đúng không anh Trà ?

    2. Zhivago

      Ua chầu chầu, cogai là người Hà Giang ạ? Chị gọi mình là cô gái miền biên cương mà lại gọi mình là cogaitinhnguyenvadieumua apsara làm em cứ tưởng chị là người Miên ở Tây Ninh, quái chị này dân Nam Bộ Khmer mà sao nói chuyện y hệt dân Bắc

      Ơi Hà Giang, ơi Hà Giang quê chúng tôi……..

      1. cogaitinhnguyenvadieumua_apsara

        quái chị này dân Nam Bộ Khmer mà sao nói chuyện y hệt dân Bắc

        *********************

        Hì ! Ở chiếu rượu của Bọ Lập khách vào ra tấp nập toàn, nói chung là toàn người nói năng dễ thương dễ mến cả vì thế lần sau có nói vui gì cũng bỏ giùm cô gái chữ ” quái ” Zhivago nhé ! vì nó không được hay lắm, Cô gái hay bị dị ứng với những từ không hay, chúc vui nhé !

      2. Zhivago

        Chào chị apsara,

        Em xin lỗi chị và mọi người nếu chữ “quái” có làm ai đấy xúc phạm. Nhưng em không có ý gì xấu cả, chữ quái ở đây chỉ biểu hiện sự ngạc nhiên “Quái, tôi bỏ quyển sách ở đây mà bây giờ nó đâu rồi”. Em không thấy nó có gì thiếu văn hóa hay không hay, xin chị xem lại. Tuy nhiên, nếu em là chị em sẽ có cách nói khác trong trường hợp em thấy có điều gì mình cho là không phải. Văn hóa cũng thể hiện trong cách biểu lộ sự không đồng tình hay khi ai đấy làm quen mình chị ạ. Thôi em chào chị nhé.

      3. vananh

        Chữ “quái” ở đây không hề có ý miệt thị đâu Cô Gái ơi! Dr. Zhi bị trách oan rồi!

      4. cogaitinhnguyenvadieumua_apsara

        Ồ không sao đâu mà, chắc tại Cô gái hay dị ứng với từ đó thôi, các bạn đấng nam nhi như Zivando nói với nhau thì vô tư…
        cảm ơn Zivando, cảm ơn Vân anh đã có nhời với Cô gái, chúc vui vẻ

  39. nguyenyenson

    Chào anh Lập và các vị quan viên đang trên chiếu rượu nhà bọ…!
    Tôi là người lảng tử phương Nam, lần đầu ghé ngang chiếu rượu, mạn phép xin một ly và có vài lời góp vui:
    – Bảy câu hỏi do Bọ Lập đưa ra, thực rất dễ trả lời, nếu trên đầu các quan tòa là thần công lý. Nhưng ở đây thì khó, do bởi trên đầu trên cổ các quan tòa Vị Xuyên còn..nhiều ông khác.
    – Nội vụ việc này còn đôi điều cần làm sáng tỏ, vì lời tố cáo thì có đấy nhưng truy tìm bằng chứng coi bộ…hơi khó.
    Thôi thì mang tất cả nghi can trong vụ án này ra xử theo lối thời…trung cổ.
    *Ai là đàn ông chưa từng đi chơi gái lần nào, được ném vô đầu các nghi phạm nam 1 cục đá xanh. Kết quả: các ông đều bình an vô sự vì không ai dám chọi đá (hoặc vì lỡ có đi chơi gái, hoặc sợ bị…trù).
    *Ai là phụ nữ không có ý muốn “quan hệ” với cấp trên hay quan chức để đạt được cái gì đó (tiền, quyền lực ngầm chẳng hạn), thì được tát nghi can nữ 1 bạt tai.
    Kết quả: cả 2 nghi can nữ đều…vở mặt mà chết (vì toàn thể quý bà đều tát, vừa tát vừa lẩm bẩm: cho mày chết, ai biểu mày trẻ đẹp lại dụ được mấy mối ngon lành như vậy…., bà tát cho chừa)
    hihi…

    1. cogaitinhnguyenvadieumua_apsara

      Tôi là người lảng tử phương Nam, lần đầu ghé ngang chiếu rượu, mạn phép xin một ly
      ******************
      Cô gái ở vùng biên cương phương bắc chào mừng Lãng tử phương nam, Cô gái chào bạn hộ Bọ Lập vì bạn là khách đầu tiên vào chiếu rượu, mời bạn thêm 1 ly của Cô gái nữa là 2, lần sau có vô bạn cứ đi thẳng và chiếu chứ đừng ” Ghé ngang ” làm gì cho mỏi chân nhé ! Chiếu rượu Quê Choa là nơi có đủ bốn mùa hoa trái và không thiếu rượu , không say không về nhé bạn

      Hi Hi Hi

  40. motdapanquan

    Kô có danh hài,kô có HXM,SDX kô có HNS,NTT đời chỉ có thơ bia hơi và gái thì đời buồn bỏ mẹ .HU.hu…

  41. mocchau

    “, tôi bị bệnh tiểu đường và viêm tinh hoàn, 3 năm trở lại đây không còn khả năng quan hệ tình dục”
    -Nếu đây là sự thật thì ông Sầm đức Xương mua dâm với lí do sau đây:
    1, Bán?
    2,làm quà tặng?
    3,Hối lộ?
    Còn các bạn có câu hỏi j nữa kô?

      1. CỐT THÉP

        bị liệt dương không có nghĩa là không quan hệ được, HÀ GIANG ở sát bên TÀU, cha SẦM này qua bền mua cái cu giả đeo vào người, vẫn chạy tốt.

    1. Hai Luá

      3 lý do đó cũng đủ xử tội Xương và các bạn của hắn, thân là Đờ vờ mà làm chuyện hủ bại và biến thái, những loại ngưởi này liêm sỉ và đạo đức không có nên không thể dung tha được, cần phải loại bỏ khỏi đời sống xã hội để làm gương cho các bạn khác, qua đó là trong sạch đội ngũ Đờ vờ..
      P/s : Nếu mà Hai Luá này có quyền và toàn quyền xử vụ này, Luá sẽ:
      1. Tuyên án Xương và đồng bọn 3 năm tù không giam không treo, nhưng mỗi ngày 01 phạm nhân sẽ phải ” hành đậu phộng” 10 lần, và việc này sẽ được giám sát chặt chẽ.
      2. Nếu phạm nhân trong một ngày không thi hành đủ số lần ” hành đậu phộng” thì sẽ được cộng dồn vào ngày kế tiếp. 🙂

    2. em xinh

      Mocchau@
      Co chuyen the nay gop vui:
      1 ong di kham benh, chang biet kham gi nhung khi bac si noi, cho toi kham bo phan sinh duc thi ong ay lien le luoi va gio ngon tay tro ra.
      Theo ex thi neu bi benh ”liet” thuc su thi bac Sam van co the mua dam

  42. Hiếu

    Iem mới thấy cái này bên
    http://vnexpress.net/GL/Phap-luat/2010/01/3BA18525/

    “Luật sư Nguyễn Văn Tú (bảo vệ Hằng) đứng lên “bắt lỗi” VKS khi ông phát hiện danh tính và địa chỉ của một nạn nhân trong nhiều tài liệu đã không trùng nhau. Vì lẽ đó, ông nghi ngờ tính xác thực của trong lời khai bị hại này.

    Giải thích điều này, VKS cho rằng đó là “sơ suất đánh máy”. Nhưng các luật sư không tâm phục khẩu phục trước lý do này.”

    Đại dịch L.Đ.M (lỗi đánh máy) nó lây lan sang tận bên Hà Giang rồi! Thật chứ không giả như cúm heo H1N1 đâu!

      1. Hiếu

        Đây là thuật ngữ khoa học! “Người bình thường” thì cứ đọc là Sờ Sờ Đờ Mờ, hoặc Sờ Sờ Lờ, Đờ Mờ.
        Thì cũng như mình đọc Hát năm Nờ một vậy thôi! MÌnh có biết là cái gì đâu!

    1. Hà Linh

      Chời ơi, nghề đánh máy nguy hiểm quá hè!
      Chắc phải đề xuất ai đó làm luận án Tiến sỹ về nghề đánh máy
      để tạo ra đột phá cho cái nghề này thôi chứ không thì nguy!
      Theo em nghĩ thì nên đề ra chuẩn để tuyển công chức là: Phải có kỹ năng tự đánh máy văn bản, và loại bỏ chức danh nhân viên đánh máy trong các cơ quan công quyền để các bác khỏi đổ lỗi.

      1. Hiếu

        Bạn Hà Linh không ngại khó, ngại khổ, hi sinh làm luận án đi! Có anh Cú Địn và bác Mèo Hen sẵn sáng tương trợ đó! hi hi hi

      2. Hiếu

        A, lỗi đánh máy. Em nói là “sẵn sàng tương trợ”, chứ không phải tương trợ có buổi sáng thôi!

      3. Hà Linh

        @Hiếu: chắc cái TS này thì phải nhờ anh gì gì ở HN thôi!
        H.L không ngại khỏ, nỏ ngại khổ, chỉ sợ không làm được thôi…

      4. Cú đỉn

        @ HiếuPD : Cd đã hướng dẫn nuận án tiến sĩ cho rất nhiều người rồi. Điều cơ bản, và cũng nà điều tiên quyết, nà kim chỉ nam cho việc ni nà phải có ní nịch rõ ràng , nhân thân tốt và đang công tác tại 1 cơ quan công quyền, chưc vụ phải tương đương với phó giám đốc sở “hắt lên”. Vì đã có nần do thiếu kinh nghiệm , và bản nĩnh chính trị trong ứng xử có vị học trò của cd( mới là trưởng phòng) làm tiến sĩ ..gặp vấn đề trên tầm hiểu biết quá nhiều, quên mất cd là thầy, vị ấy cú quá thốt nên : Hết bản thể, chủ thể, nội hàm..ngoại hàm…một nà..hai nà…sao không ..cơ thể….bà chủ..đầy tớ..nội Tiền, ngoại Tiền ( tiền nước ngoài) cho dễ hiểu mà cứ nùng bùng thế ni…Ní với chả nuận…..ní nuận cái….nồ…..n… Đến lước ấy thì cd cũng chỉ biết hềnh hệch cười theo cho phải phép, rồi chuồn ( dưng mà vẫn không quên nhắc nhở đương sự thanh toán tiền bồi dưỡng thầy đấy nhé)

  43. CỐT THÉP

    Nhân vụ Sầm hiệu trưởng, Cốt Thép tôi nhớ tới cũng tại Hà Giang chừng dăm năm trước có vụ Đại công trường xây dựng. Không ngờ Hà Giang, một tỉnh miền núi mà nhiều vụ lớn quá. Không biết hai vụ này có liên quan gì với nhau không?

  44. Thích Đủ Thứ

    Hu hu!

    Có kẻ bán thì phải có người mua thôi!
    TĐT thấy có ai bán hàng đẹp, giá hợp lý cũng … mua!
    Đây là việc trâu bò húc nhau ruồi muỗi chết bẹp đó mà thôi!

    Nhưng nghĩ lại thấy ông quan kia cũng liều thật, chẳng coi các bác đỡ đầu cho mình ra cái gì nữa, dám mang các cháu vào tận phòng ngủ trong nơi làm việc, nhiều lần đến mức các cháu thuộc lòng như ở nhà mình.

    Lần này các quan đỡ đầu cho bác Tô chắc đau đầu lắm đây! Đúng là con dại, cái mang!

    Hix!
    Không đỡ đòn cho bác Tô, bác í lại khai ra chuyện lớn hơn nữa thì … bỏ ba bỏ má mất!

  45. daoducsangngoi

    Góp thêm về bệnh tiểu đường và chức năng tình dục.

    Bệnh tiểu đường làm rối loạn các sợi thần kinh tự động, nên dẫn đến 2 biến chứng quan trọng liên quan đến chức năng tình dục của đàn ông là (i) rối loạn cương, có thể là bạn hiền không thể ngóc đầu dậy được hoặc có ngóc đầu dậy nhưng tư thế không vững vàng, nên không mần ăn được gì. Theo kiểu phận anh hèn, c. nứng nửa con; và (ii) xuất tinh ngược, tức là thay vì đưa lính công thành đối tác, ta lại thả ngược lính vào bàng quang của mình.

    Biến chứng tương tự ở nữ là (i) giảm đáp ứng tình dục và (ii) khô âm đạo. Theo kiểu phận em nghèo, mồng đốc khô ran.

    Nếu bệnh được kiểm soát tốt, các nguy cơ rối loạn tình dục có thể được giảm thiểu. “Nếu dùng thuốc chữa tiểu đường không biết cách sẽ liệt dương là cái chắc.”

  46. nguoixua

    Quan nao ma chang vay! Toa an cung chi xu theo lenh ma thoi! Cac Bac yen tam di, moi viec roi cung se dau vao day! Buoi ra se xau ca lu! Thoi buoi nay tim dau ra Quan Phu Mau! het long vi dan vi nuoc!

  47. cuongtomtep

    “Một phiên toà bảy câu hỏi”_xin có thêm một câu hỏi là : hỏi toà bẩy câu hỏi ấy làm đếch gì ? khà khà khà…

    1. Mèo Hen

      Khi bác còn cười khà khà được là bác đang tìm câu trả lời đấy! Kakaka…

  48. QC

    Có tội hay không có tội, tội nặng nhẹ thế nào sẽ định đoạt bởi tòa án. Nhưng tòa án có đủ sáng suốt không, có khách quan không, hồ sơ có đầy đủ các chứng cớ không thì đấy lại là chuyện đáng bàn. Trong bài này Bọ viết một câu rất hay “ Sự đồi bại này đang nằm sự đồi bại kia” Sự đồi bại này là sự đồi bại về đạo đức của ông Xương, người mà trước khi bị bắt vẫn được người khác khính trọng gọi bằng “Thây”. Sự đồi bại khia chính là thói vô trách nhiên, thiếu trung thực của ngành hành pháp Hà giang.
    Riêng về câu hỏi thứ nhất của Bọ em có ý kiến thế này: Do tác động về tâm lý, bệnh tật, tuổi tác hiện tai ông Xương hoàn toàn có khả năng bị liệt dương như ông nói, nhưng không có gì chắc chắn là trước khi bị bắt và trước nữa ông cũng bị liệt dương, như vậy có xét ngiệm y tế ở thời điểm này cũng không có ý nghĩa gì.

  49. lợi hay hại?lợi hay hại?

    Bây giờ thì mới thấy tấn bi hài của câu chuyện Hiệu Trưởng mua dâm nữ sinh, câu chuyện này càng ngày càng hấp dẫn, li kỳ như bao công xử án, thế mới biết khi có quyền lực như quan đầu tỉnh thì lợi hay hại biết mấy, chưa biết chung cuộc ra sao, nhưng chắc chắn một điều là không có lửa làm sao có khói, vì vậy cho dù phiên tòa kết thúc mà không lôi được ai trong danh sách đen ra thì mới biết ai lợi ai hại thế nào!

    1. Hiếu

      Không đồng ý câu “li kì như bao công xử án”
      “Li kì” thì có (nhưng chỉ đối với chúng ta – dân ngu cu đen” thôi) – chứ người trong cuộc, họ hiểu hết trơn à.
      “Như Bao Công” thì không, vì sao thì ai cũng biết rồi. Nói vậy ông Bao Công ổng buồn, những người…hâm mộ ông Bao Công cũng buồn!

  50. Lạc Dân

    Cái vụ ép buộc rồi mua bán sung sướng này bể ra từ tháng 09/2009. Tưởng đâu chỉ có mình quan đốc học trường cấp 3 lén lút mần ăn cả tiểu đội nữ sinh vị thành niên. Giờ thì lòi hèm té bứa ra là có sự tham gia nhiệt tình của vị tay to mặt bự rất đáng kính trọng, tên tuổi lẫy lừng vào bậc nhất của 1 tỉnh vùng biên, và một danh sách ăn theo sự sung sướng là ai chưa rõ, nhưng chắc chắn không phải là hạng thứ dân tầm thường mà được.
    Xin trang trọng đặt 2 phạm trù Đạo đức và Pháp luật lên cao để lạm bàn chuyện từ thắt lưng trở xuống, cho nó lành.
    Ông bà ta có câu “Phú quý sinh lễ nghĩa, bần cùng sinh đạo tặc” mà thiếu câu ” Sung sức sinh dâm tặc, nựng cắc sinh tà dâm”.
    Biết rằng cái sự đời ngắn ngủn không đầy gang tay ấy, bình thường chỉ là một cái vòi nước không hơn, nhưng khi có dịp phát huy tác dụng, nó lại làm hại chủ thể mang nó một cách tàn nhẫn vô cu đạo, thân bại danh liệt, bóc lịch dài hạn hay dựa cột vì nó vẫn xảy ra hoài.
    Ấy vậy mà vì gương điển hình, có ai đề nghị một nhát dao đưa tàn cuộc chiến, nghĩa là thiến, không mấy ai chịu, thà hy sinh tất cả để bảo vệ cái nợ đời. Ngộ là chỗ đó.
    Bàn thì biết bao giờ cạn ý. Thôi thì kính thưa các bậc đàn ông sồn sồn, cở ngang tuổi các ngài trong liên minh sung sướng ở trên, hãy học nằm lòng câu kinh nhật tụng “Nam mô, sướng một tấc mà cực mấy thước đó nha con”
    He he, phẻ…

  51. SẦM ĐỨC NHỤC

    Tôi là Sầm Đức Nhục ( nhục = thịt, không phải nhục = nhục nhã đâu nha ) xin Bọ Lập cho tôi thông qua Quê Choa để gửi thư cho chú em tôi là Sầm Đức Xương.

    Xương à, tau là Nhục đây, anh hai của mi đây. Tau biết mi vừa bị ra tòa về cái tội đè nữ sinh. Tau giân mi lắm.
    Thôi, tau kể cho mi mấy cái vụ đè đã xảy ra trước kia, xem mi có rút ra được bài học gì không? chắc mi còn nhớ vụ thằng chả CỜ – LINH – TINH ,tổng thống Hoa Kỳ chớ. Nó đè con nhỏ thư ký ngay trong tòa bạch ốc , vậy mà khi tòa xử nó trắng án, vẫn được làm tổng thống 2 nhiệm kỳ. Nó không bị tòa hình sự kết tội, nhưng vẫn bị tòa án dư luận kết tội. Bây giờ người đời vẫn kêu nó là đồ gian phu!

    Còn Sầm Đức Nhục tau đây nè, tau chỉ là thằng nông dân thôi, nhưng có lần máu chó trong người tau nổi lên, thế là tau chôm tiền của vợ tau đi mua bánh ăn. Không ai phát hiện ra tau cả. Tòa hình sự không kết án tau, tòa án dư luận cũng không kết án tau. Nhưng mà sau bữa đó tau thấy tau có lỗi với vợ con tau lắm lắm, tau vẫn thường tự chửi mình Sầm Đức Nhục ơi mày là đồ đểu. Cái đó gọi là tòa án lương tâm kết tội đó.

    Còn mi, Sầm Đức Xương, mi đường đường là hiệu trưởng, đè đâu không đè lại đi đè nữ sinh của mình. Mi thiệt là đồ ..đồ .. đồ lót…phụ nữ. Tau giận quá nên sỉ nhục mi vậy thôi, chớ tau với mi, tuy không tình cốt nhục thì cũng có tình thịt xương. Tau phải nghĩ kế để cứu mi.
    Tau biết mi đã khai trước tòa là mi bị bệnh tiểu đường lại bị viêm tinh hoàn nên con cu bây giờ chỉ bằng con cu của đứa trẻ lên ba, chẳng làm ăn gì được.
    Khá khen cho mi, mưu cũng sâu đấy. Nhưng mà mi có khôn nhưng không có ngoan. Thật nực cười , ai mà không biết đứa trẻ lên ba THÁNH GIÓNG cao hai mét, nặng 200 kg. Con cu của trẻ lên ba này, nói khiêm tốn, nó to và dài bằng cu con bò, còn hai trứng dái của trẻ lên ba này, cũng nói khiêm tốn luôn, nó to bằng trái banh tơ – nít vậy. Nếu mà hôm đó , tòa kêu bác sĩ thú y khám người mi thì “hàng khủng” của mi lộ hết rồi.

    Bởi vật, ta gửi vào trại giam cho mi con dao lam. Mi hãy dùng con dao này mà tự hoạn đi. Nhớ hoạn hết hai hòn, không được bỏ xót, nghe chưa ?
    Đến bữa ra tòa, mi hãy tụt quần giữa tòa, trưng ra tang chứng, vật chứng là cái bộ đồ chơi của mi đó. Tòa có mời bác sỹ thú y khám nghiệm mi thì cũng chào thua mi. Coi vậy là mi thóat được án tù của tòa hình sự.
    Nếu mi may mắn thoát được lưới trời thì tau cũng mừng cho mi. Còn không thoát được lưới trời thì tau nghĩ, mi nên theo gương cụ cố SẦM NGHI ĐỐNG thắt cổ tự vẫn mà chết. Nếu có ra đi thì cũng thanh thản, đừng tiếc nuối gì nhiều. Đến ngày giỗ mi tau cho người cúng mi một mớ đồ …lót phụ nữ, cho mi ở dưới âm ty đỡ vã.

    Hà giang phủ, ngày dần, tháng dậu năm sữu
    anh hai của mi
    Đồ đểu Sầm Đức Nhục
    lau hai dòng nước …mũi, từ biệt mi.

    1. Hiếu

      Cái nhà bác này! Đọc tâm thư bác gửi người em họ Sầm tên Sỡ mà… cười vãi..! Bác viết hay…cú tỉ! hi hi hi…

    2. Thích Đủ Thứ

      Bác Nhục ơi đừng có lo!
      Các chuyên gia quạt mo đã gửi thuốc …. teo cu cho Bác Xương rồi!
      Loại thuốc này có quá nhiều trên thị trường luôn!
      Đảm bảo hoa hậu … khởi động cũng chịu thua!

    3. em xinh

      Ua chau chau, bac Nhuc dinh cu tai HG lau chua ma van noi giong que choa vay, ex nghe noi dong ho Sam nha bac la hau due cua Dai tuong quan Sam Nghi Dong ngay xua co phai khong a

  52. Đau quá

    Giám đốc Sở Nông nghiệp của tỉnh Hà Tây cũ (bây giờ là Hà Nội) lái xe đâm chết hai người, ông ta không có bằng lái, sau khi gây tai nạn xong ông bỏ chạy. Bây giờ xử 36 tháng tù treo…tại vườn cà phê của một công ty tư nhân ở Buôn Mê Thuột, đàn chó bẹc giê đã xâu vào cắn chết một người phụ nữ xấu số, ăn một phần thân thể của bà trước sự chứng kiến của hai người con gái.Ba mẹ con khi ấy rủ nhau đi mót cà phê, và bị chó dồn đuổi. Một số báo cho hay, người trông khu vườn còn dồn thêm năm con chó bẹc giê ra uy hiếp…Hiệu trưởng mua dâm… và còn nhiều nhiều cái đau nữa lắm
    Có ai không ? KHÓC CHO ĐỜI, HAY MÌNH ĐANG KHÓC MÌNH ĐAU ?

  53. Cú đỉn

    Thấy bà con bàn tán sôi nổi vụ ông Sầm, em phải kiềm chế nắm mới khỏi a dua, để đầu óc tỉnh táo , tính chuyện nàm ăn. Em nhận được nguồn tin rất đáng tin cậy của người phía ông Sầm, hễ ai mà cứu được ông S trong vụ ni thì sẽ hiến tặng căn nhà của ổng cùng 1ha điền trang thái ấp gần thác Bản giốc, nơi mà thỉnh thoảng ổng cùng gia đình đến nghỉ dưỡng.Em thấy nơi đó thật tuyệt có thể làm nơi tụ họp vui chơi thì it nơi sánh bằng. Em mạnh dạn đề xuất thế ni : ông S khai liệt tất tần tật..chu cha..cơ hội ngàn vàng cho em đây rồi. Em tuổi tuy chưa được xế chiều như ông S, nhưng khó gì, bọ gọi 1 tay hóa trang thật siêu bên ĐA nhờ hắn ( tất nhiên bọ phải chi mạnh tay, kẻo đổ bể) “biến ” em thành ông S. Sau đó cử Th Le, mèo hen.. cùng một số tay kiếm khách trẻ trung như Zhi, Hiếu PĐ…cùng em đón ông S trên đường từ trại giam đến tòa,cho thuôc mê vô riệu rồi mời mấy tay bợm riệu áp tải tù nhân để chúng gục hêt, phá cũi tù lôi ông S ra…rồi giả vờ suy nghĩ bàn tính một lúc ai cũng cảm thấy mình làm rứa tức nà chưa học tập đạo đức đến nơi đến chốn, nên lỡ vi phạm pháp luật, vội vàng nhét tù nhân ( lúc ni nà em ) trở lại cũi và ôm ông S chạy biến . Lúc bọn áp tải tỉnh lại chúng cứ dong em đến tòa. Giữa tòa em cứ nhem nhẻm cãi nấy được..rằng thì là mà, em đòi được đi giám định khả năng “thi công” đòi bồi thường danh dự…. Bên ngoài bà chị KD huy độngnhững tay viết sắc sảo nhất quê choa đồng loại tấn công tòa bằng các loại phóng sự nọ kia…. cái đích cuối cùng nà, yêu cầu bằng được đưa ông S ( cú đỉn) đi giám định.Nếu tòa chuẩn y thì coi như em thắng đậm quả ni rồi. Nguyên nhân : Sau cả chục năm năn nộn, nằm vùng với nũ gái Đế quốc thực dân,toàn những đứa trong ảnh mà bọ gọi nà tham béo ấy mà, em sợ chết khiếp ” Hiện vật” thụt , trốn hết còn mô mà chả hết khả năng thi công.Nếu phía bên kia có cú quá xui bác sĩ “cắt của quý” em cũng đếch sợ nhé, thẳng cánh cò bay hết cả, chẳng có bờ vùng bờ thửa nữa mô. Như vậy nà em làm được 2 việc tốt một lúc, tức nà có căn nhà cùng 1ha đất nàm nơi kinh doanh nhà nghỉ, nhưng lớn hơn cả là bọn tham quan sẽ bị vạch mặt chỉ tên từng đứa tội vu cáo người ngay nà ông S ,nhằm chạy tội ăn chơi truy nạc .Mong được mọi người đồng thuận giúp đỡ để em hoàn thành nhiệm vụ một cach xuất sắc . kính báo

    1. Hiếu

      Ôi, anh…!
      Lâu nay thầm ái mộ anh. Nay anh công bố một “thực tế phũ phàng”. Trước đây em nghĩ anh đủ 3g, nay thấy anh già, có già, giàu, (chắc) có giàu (việt kiều mà), nhưng “giỏi”(cái “nguyên nhân sâu xa”), không còn “giỏi” nữa. Tuy nhiên, tấm lòng ái mộ của em về anh vẫn chỉ hơi nung nay tí xíu. Em xin gác nỗi đau thất vọng, tiếp tục ái mộ anh vì tinh thần hiệp nghĩa, xả thân cứu …ét (S). Vì, trong em anh vẫn rất giỏi! Anh mưu mô xảo quyệt, í lộn, anh đa mưu túc trí! Anh ngông nghênh ngang ngược, í lộn, anh hiên ngang dũng khí. Một câu kích dục, í quên, kích động tòan thể bà con Quê Choa, hừng hực hào khí. Chuyến này chiến thắng nhất quyết thành công, chiến thắng nhất quyết về ta… Nay xin ăn theo anh trong trận này. Nhưng cho em được tỏ bày đôi ba khúc mắc:
      1. Khi toan thắng rồi, anh chắc chắn sẽ kinh doanh nhà nghỉ chứ? Vậy đối tượng khách hàng chiến lược của anh là ai? Bà con Quê Choa, những người đã xả thân theo anh trong công cuộc cứu ét, liệu có được ưu tiên giảm giá chăng? Nhưng nếu bà con mà cứ như chị Kim Dung nhà báo (người có công lớn) đến lại đụng “khách hàng chiến lược”, khách VVVIP (very very very… important person) của anh thì anh xử làm sao? Bên “tìn” bên nghĩa bên nào lặng hơn? Vì chị ấy mà cứ đến thì anh mất hết khách VVVIP?

      2. Giả sử, em giả sử thôi nhé, lỡ mà thất bại, chúng nó tóm được em – một chân sai vặt, một đứa đầu trâu mặt ngựa, lính lác chỉ nghe lời xúi bậy, chỉ đâu đánh đó… mà dùng nhục hình tra khảo em… Liệu em có được quyền… khai ra tên đầu xỏ là..anh Cudin không? Hay em, em… đổ đại cho gã Mèo Hen, hay tên Ngô Minh Trí cho bõ ghét…?

      Em… em… lăn tăn quá, anh ơi!

      1. Mèo Hen

        “Tên” Hiếu này mà dùng nhục hình với “hắn” là không ăn thua đâu! Cứ đưa một gã “trung tính” mượt mà một chút ra áp sát là “hắn ta” khai ngay tuốt tuồn tuột!

    2. Mèo Hen

      Kịch bản này nghe có vẻ được nhưng thiếu sự tham gia diễn xuất của Hà Linh và Ex!
      Khâu then chốt có nguy cở lòi đôi: Ra tòa mà bị cáo cứ “nẫn nộn” tùm lum Sờ nặng sờ nhẹ với lại nờ cao nờ thấp thì e bể mánh! Hehe

      1. Hà Linh

        @ bác Mèo Hen: có em đây, có em đây ạ,
        khỗ nỗi là em cũng hơi khó hiểu cái kịch bản của
        anh Cú nên chẳng biết nói năng chi!

      2. em xinh

        Kinh bac, theo ex thi bat cu dan ong nao ma cat dau hoac tang tru dung cu gian dam trong quan thi deu bi …thien het, cho xh lanh manh

  54. Luận

    Hai tay bị còng
    Mắt cháu khóc như cười
    Nhân gian như lũ đười ươi

    Thương cháu lắm
    Hằng ơi

    May mà bác không có con gái
    học sinh lớp 11
    của thời đại này

  55. TS

    NHỮNG CÂU THƠ CHO EM GÁI TÔI Ở HÀ GIANG

    Em ở đâu em ơi em ơi
    Tiết trinh nát một cuộc hời hững đi

    Máu và nước mắt cào rách tuổi học trò
    Trái cấm gieo thèm thuồng cho quỷ dữ
    Sâu hoắm mười móng vuốt lặt cành bẻ cuống
    Bẻ cuống
    Vồ vập
    Cắn phập
    Con dốc buồn căng qua ngực em
    Hai dấu chân tởm lợm

    Biển sẽ xóa tan biển sẽ xóa tan
    Nếu biển còn có sóng

    Hớt hơ hớt hãi em bấu tay vào đâu
    Những đồng bạc mỏng tang
    Cuộc đời thì dày
    Mai kia mốt nọ phao tình yêu phập phù trước mặt
    Trước mắt
    Co ro ngón hồng xinh không còn niềm tin nắm lấy ôm lấy mà trồi mà thở

    Bờ sau lưng
    Bờ trước mặt

    Em về đâu em ơi em ơi
    Mỗi cơn mơ đều biết trước cái giật mình tỉnh giấc
    Ác mộng hôm qua còn bám riết non tơ em đến bao giờ

    Hận thù
    Không thể hận thù
    Thứ tha
    Càng không thể thứ tha

    Ngửa mặt khóc kiếp Eva
    Nhám nhúa vọt vàng da rắn độc

    Thôi, đừng khóc em đừng khóc
    Nước mắt dành gội rửa dấu hồng hoang

    Phượng đỏ
    Rơi ngang
    Úng úa ve sầu lợm giọng

    Còn những bài ca thánh thót kiếp bàng hoàng

    ( Bà Rịa, ngày 13/09/2009 )
    TS.

      1. Hà Linh

        thương thật đó chớ, xem như cuộc đời mấy bé đó đã bị đánh cắp rồi, còn gì vui nữa…

    1. Thích Đủ Thứ

      TS à!
      Thực ra có một phần lỗi (tuy nhỏ) của các cô nàng này!
      Không học dốt, không đua đòi thì có bố ông Xương cũng không ép được!
      Còn gia đình nữa, họ cũng không quan tâm đến việc học hành và đi lại của các em!

      1. Zhivago

        Đúng dzậy. Xã hội luôn phẫn nộ bàng hoàng trước việc các bé gái bị dụ dỗ làm những chiện người nhớn. Kẻ dụ dỗ có tội thật nhưng nếu các bé thật sự là những bé ngoan thì đã không có gì xảy ra. Còn nhớ hồi em học cấp 2, đứa nào iu nhau tự tình đã bị xem là hư, huống chi là…….. “Gái đoan trang dễ đâu làm quen” chứ đừng nói đến chuyện………….

      2. em xinh

        TDT&ZHI,
        Ve diem nay thi ex hoc chi NPN ben bo ngoai giao cuc luc phan doi, hoc gioi nhung thay bat loi thi van co loi, vo toi nhung cong an bao co toi thi van co toi, trang den hay den trang deu do nguoi co chuc, co quyen dinh doat, nhu vu mpu 18 hay vu tuong thanh o Da nang…chang the ma ong NVHien, chanh an TANDTC da noi voi luat phap nuoc ta thi xu the nao cung duoc, a, ma la thiet , con gai o HG sao ma dep vay, chac chan la ti le dep cao nhat nuoc, chang the ma ngay xua co co Nong Thi X…

      3. Cú đỉn

        Thật buồn khi kể cho Zhi chuyện ni : khi cd học lớp 3 ngồi cạnh cd là 1 cô bạn gái .Một hôm cả lớp hoảng hốt nghe tin có người phụ nữ có thai tự tử vừa được vơt lên ;Hôm sau không thấy cô bạn ngồi cạnh đi học nữa, tất nhiên cả lớp đều biết người xấu số chính là chị gái bạn đó ( từ đó đến giờ cd không một lần gặp lại cô bạn đó nữa, không biết cô ta thay tên đổi họ và gia đình chuyển đi đâu không rõ). Đấy lạ chuyện ngày xưa, cái thời mông muội, cái biển Công , dung, ngôn, hạnh, to, bóng loáng cứ sừng sững đứng ở những nơi trang trọng nhất như cổng UBND chẳng hạn để giáo dục công dân sống tốt.Bây chừ nơi cd đang sống, chị em VN mình từ quê hương tràn sang rất đông trong độ tuổi còn khả năng sản xuất Baby, đúng như câu hát ” Y như nước lũ tràn về ” vậy. Và cách nhanh nhất để hợp pháp hóa giấy tờ là.. đi ăn mày 1 đứa trẻ ( tức là tìm 1 đối tác nào đó quan hệ để có thai). Có người được, có người “đậu” có người thi công rất chuyên cần nhưng cũng chưa thấy gì nên cũng dễ sinh tình trang “gà tức nhau tiếng gáy”. Thỉnh thoang cd cũng được đi dự những “lễ” ăn mừng này, cái việc ngày xưa gọi nôm na là chửa hoang ấy mà . Cứ nhìn thấy chị em mình gương mặt mãn nguyện, đắc thắng ôm cái bụng to tướng đi đi lại lại tiếp khách mà xót xa cho cả 1 dân tộc. Cái việc mà cách đây vài chục năm ở ta gọi là bôi gio trát trấu, đáng gọt đầu bôi vôi, thì nay được tôn vinh là Niềm tự hào của phái nữ vì tháo vát năng động này nghĩ mà kinh.Đọc câu dẫn “Gái đoan trang dễ đâu làm quen” của Zhi mà thấy nỗi niềm quá,nhưng chẳng biết nói chi, chỉ kể câu chuyện ni ra cho bà con cùng nghe để cảm thương cho những…từ ngữ có tên là Số phận

      4. Ngô Minh Trí

        Vụ Cú Đín nói thì em nghĩ là có. Em có người quen tại Anh cũng nói về việc một số chị em phụ nữ VN qua được bên đó, phải kiếm đại một anh để có con. Sau đó, vì chính sách nhân đạo mà bên đó cấp cho cái thẻ để đi bệnh viện được hưởng bảo hiểm. Và cũng từ từ tìm cách bám lại.

      5. Cú đỉn

        @van : Có 1 chi tiết để kích thích sự tò mò thì cd dấu mà chưa nói, những đối tác mà chị em “gạ gẫm” phải có , hoặc là Tây, hoặc là người nước ngoài (…Châu á, châu phi..châu mĩ…)có hộ chiếu lưu trú vĩnh cửu ở Đức. các bac danchoa, ts..mô cả rồi, các bac “thượng thông thiên văn, hạ tri địa lí, trung tri nhân sự” phải giải thích bằng miệng cho chị Van rõ, chứ cái chi em cũng “tồng tộc” ra giấy thế ni thì ngượng nắm ạ

      6. Zhivago

        @Cudin:

        Không biết em có thoáng quá không chứ em xem chiện “không có nhưng mà có” là chiện rất phình phường. Quan niệm không chồng mà chửa là hư đốn xấu xa gây ra biết bao bi kịch không thể đếm nổi. Nhu thế bất công cho phụ nữ quá. Nhưng iem cực lực phản đối chiện các bé trai lẫn gái còn bé mà cho phép mình nếm thử cái trái mà người lớn mới được ăn. Trẻ con ngoan không được mần rứa.

      7. Zhivago

        Í, iem bổ sung: iem cũng cực lực phản đối chiện chị iem đi ăn mày đứa con để có quốc tịch

  56. trung hau

    cháu chào chú QL cháu đau lòng quá , các ông này phải gọi là thú vật hình người ,trời ơi chú ơi có bao giờ VN lại thế này , tại ai…

  57. HSTS

    Nếu câu chuyện đúng theo những gì tất cả chúng ta đều đã đang và có thể sẽ úp úp mở mở thì tự HSTS mình cảm thấy vô cùng nhục vì các lý do sau :
    -Cái nhục đồng nghiệp : cùng làm trong nghề được xã hội coi trọng và yêu quý lại để cho xảy ra chuyện này
    -Cái nhục người lớn : nếu người lớn đoàng hoàng thì làm sao có thể lôi kéo hai em học sinh vào con đường lao lý ,sau này khi ra khỏi tù các em phải sống ra sao ? cuộc đời , tương lai của 2 em như thế nào hay người lớn chúng ta đều biết là chúng ta đã giết chết 2 cuộc đời của em học sinh kia .
    -Cái nhục quốc gia : những người đang làm trong ngành hành pháp và tư pháp lại để xảy ra một chuyện cực kỳ đáng xấu hổ , thể diện quốc gia , con người Việt Nam sẽ ra sao trong mắt của Quốc tế và phải chăng họ đang đưa mọi người quay về thời kỳ hậu Đồ đá và đang hoặc trong 1 chế độ phong kiến khi hành pháp thì làm bậy , tư pháp thì làm ẩu .
    P/S : Sau này yêu cầu các nghệ nhân đúc tượng phải đúc tượng nữ thần Công lý mang bộ mặt dúm dó vì sợ hãi mới nêu bật lên hết cái thần của CÔNG LÝ .

  58. cowboynice

    Có câu chuyện như thế này đây : Trước đây, ông Hiệu trưởng dùng các em học sinh làm quà cho các quan lớn ở tỉnh để tiến thân, để thêm nhiệm kỳ, để củng cố chức vụ (chứ thật ra ông HT cũng chỉ sờ mó chứ không sơ múi, vì bị rối loạn cương). Vừa qua nhân cái ghế giám đốc sở giáo dục sắp sửa trống, ông xa gần nói với quan đầu tỉnh để cái ghế đó dành cho ông. Quan đầu tỉnh không chịu, vì ghế đó phải xòe tiền , còn ông HT cho rằng mình tặng quà như thế còn hơn là tiền. Quan đầu tỉnh nổi giận, phải dập cho thằng HT tắt đài luôn thôi. Thế là đấu đá nhhau, bể tùm lum. Mới đầu, quan sai lính xúi 2 em học sinh tố thầy HT rồi sẽ thưởng cho 2 em, không ngờ, 2 em tố thầy xong thì 2 em cũng dính thêm tội môi giới, đồng lỏa gì đó.. Thế là 2 em tức quá, tung hê ra luôn danh sách đen.
    Bây giờ tùm lum rồi hè !
    (trích trong truyện : Hòa Gian đấu tranh sử lược)

    1. ts

      Bình thường các quan nhà mình cũng táng nhau ầm ầm, chí chết nhưng trước dân chúng thì luôn tỏ ra là đoàn kết nội bộ…Lần này, với việc thi nhau phản pháo, việc xét xử cũng tỏ ra… dân chủ hơn trước nhiều…Xã hội tốt lên không các bác?

    2. Hiếu

      Bác này nói nghe hợp lý! Chắc việc nó thế! Mà việc nó phải thế! Vì… ở ta nó thế!

  59. dhiben

    Mấy vụ kiểu này có “tịch thu tang vật gây án” không hè ?

    Các câu hỏi của Bọ chắc không cần chờ trả lời, Bọ nhỉ ?

  60. Duy Phương

    Theo em thì thế cờ này chưa tàn sớm được, nhờ có Bọ Lập mà em mới biết “quan phụ mẫu” có tên trong “danh sách đen”.Hy vọng nó sẽ không trở nên “danh sách trắng” khi kết thúc phiên tòa.Pháp luật là thượng tôn, hy vọng là vậy( dù rất nhỏ).Rất khoái Bọ vì cách viết thẳng và rất chi là đúng.
    Chúc Bọ cuối tuần vui .

  61. Vi

    Xin kể 2 chuyện:
    1/ Do công việc nên hay phải chiêu đãi quan chức.Nên chuyện ông X,ông T có “dính” vào gái ko có gì là lạ.
    2/ Anh bạn thân phụ trách Nhà khách VN ở nước ngoài gần 10 năm,trong 1 bữa trà dư tửu hậu có nói với mình là từng ấy năm đón khách ở đây chưa thấy đoàn nào ko hỏi chuyện gái… Xếp lớn xếp nhỏ như nhau tất,hu hu….

  62. lão ăn mày

    Hehe,rối quá.Lỗi tại ăn mày đây ngâm một hầm rượu NHẤT DẠ LỤC GIAO,(toa thuốc này ăn mày xin được của các ngự y triều Nguyễn).
    Năm ngoái phát hiện bị mất hai vò,ăn mày những tưởng tay Điền Bá Quang cầm nhầm đãi ông bạn Lệnh Hồ Xung nhậu đở rồi đánh lộn chơi nên ăn mày cho qua,không đi báo cho tổ phó an ninh biết mà điều tra.Nào ngờ tay tiểu tặc nào đó nó lại mượn đở mà đem kính biếu cho các bác trên ấy uống nên mới ra cớ sự như vầy.Quá bậy quá bậy.
    Cái thứ rượu nầy rất quái lạ,uống một ly giãn gân giãn cốt,ly thứ hai cường kiện toàn thân mà hể uống ly thứ ba là băt đầu sinh sự”Gái không tơ thì..Công không ngủ”cho nên ăn mày chỉ uống quá lắm hai ly chứ thêm có một ly nữa là Công Ngủ.Chí nguy,chí nguy.
    Các bác có mồi rồi thì cứ nhậu,cho ăn mày mời mỗi bác một ly(ghi nợ nha)có dịp gặp nhau ăn mày sẽ mang thứ rượu này ra mời các bác.Bảo đảm uống xong,các bác sẽ luôn luôn lắng nghe(lời chạy tội)-Luôn luôn thấu hiểu(cho cái tính thích gái tơ)của các bác ở trên í.Rối rắm,rối rắm.

    1. ng thât hoc

      lao an mày : Phân cuôi cua than thân duoc “”Minh Mang”” cua lao co noi ra “SINH MÂY TU” hay không hay chi “SINH RAC RÔI” ?
      Tai ha chi so no “SINH BÂY HÂY”, chac chêt, chac chêt…

  63. thoisu

    Chào Bọ Lập,

    7 câu hỏi của Bọ thật là khúc triết, y như Bọ có Bằng TS Luật vậy. Mà câu nào cũng đúng. Đọc xong mới té ngửa, tại sao báo chí sợ, và sợ cái gì. cứ úp úp mở mở. Cuối cùng thì ai cũng biết ông Tờ là ông Tô rồi.

    Bọ và bà con còn nhớ vụ động trời dịp đầu năm 2004 của ông Phó chủ nhiệm Uỷ ban Thể dục Thể thao Lương Quốc Dũng không? Cái vụ ở Hà Giang này sóng còn dữ hơn nhưng hình như không gây nhiều bất ngờ nữa. Em cảm thấy chuyện này thành chuyện “thường ngày” mất rồi. Em bị đứt mất cái dây “sửng sốt” rồi. Huhu

  64. chinh ngo

    Bạn dangucuden xui anh T thật kỳ diệu:nếu anh T là con D CỤ,cái tòa tỉnh không dám làm gì anh đâu,nhưng lên tòa trên thì nó cũng thế thôi,nhưng có lẽ dư luận không buông tha anh TỜ đâu.Làm như dncd mách có lợi là : CHỨNG MINH MÌNH LÀ MỘT ĐẢNG VIÊN 7 TỐT,VÀ BẢN CHẤT sạch hơn cỏ rửa,ai thị phi gì,tụt quần ra mà nói:TỚ LÀM ĐÉO GÌ CÒN CHIM MÀ VU CÁO?/Nhưng phải lấy cái chứng nhận của cậu rám đốc xở y tế ký cách đây dăm năm cho hợp pháp/

  65. Thỏ còi

    Sợ con người. Và câu hỏi tiếp theo là chuyện “dâm” sao lúc nào cũng phải mập mờ đến thế.

  66. mocchau

    Sau câu hỏi cuối cùng là Câu hỏi thứ 7b.Ông viện trưởng VKS tỉnh Hà giang đặt câu hỏi truy bị cáo Xương:
    -“Thời nay hối lộ các quan trên rất ít lộ ra ngoài để thiên hạ biết.Vậy, với lí do j quà tặng của của bị cáo lại kô bỏ vào phong bì cho nó kín đáo.

  67. van vinh

    Mấy ông nầy ko học theo bác mà học lóm anh bill cliton , cái vụ này thì phải mời ông ấy sang lần nửa dạy trực tiếp mới được , chúc Bọ và chiếu rượu vui.

  68. bit_mu_che_tai

    “Nếu ông Triều sửng sốt điều thứ nhất thì ông quá quan liêu, sửng sốt điều thứ hai thì ông quá ngu tín. Đó là câu hỏi thứ 7, cũng là câu hỏi cuối cùng”

    Biết đâu cũng giống như ông NTT, ông Triệu cũng “lằm: trong danh sách đen thì sao. Thật là nuồn, ở tận vùng cao mà còn thế này, ở HN thì sao nhỉ?

  69. Tiến Đặng

    Chìm ngập trong sự dối trá nên chuyện của Ngài Hiệu trưởng không hề gây cho Tiến Đặng một bất ngờ nào hết. Người xưa đã tổng kết: THƯỢNG BẤT CHÍNH HẠ TẮC LOẠN. Hoan hô. Ngợi ca. Tâng bốc nhau. Che đậy. Dối trá. Dấu diếm. Lờ đi những gì cần minh bạch… Căn bệnh trầm kha ấy suốt mấy mươi năm giờ sẽ lộ diện ngày càng khủng khiếp hơn. Tiến Đặng tin rằng sẽ còn nhiều, rất nhiều những chuyện tương tự sẽ được “bạch hóa”. Theo Tiến Đặng, đó có lẽ là điều đau đớn xót xa, nhưng lại nên mừng vì căn bệnh mà Tiến Đặng nói trên kia sẽ có khả năng thuyên giảm.

    1. Cú đỉn

      Căn bệnh trầm kha ấy bao nhiêu năm bây giờ mới lộ diện, và ngày càng khủng khiếp hơn, nó cũng hợp với triết học phương đông. Cùng (dấu diếm) tắc biến (lộ diện) Và biến tắc thông ( sẽ tìm được lối ra của ). Hoàn toàn nhất trí với TĐ, tuy cũng rất bức xúc nhưng cảm giác là..mừng.Sự thật cứ phải lò cò từng bước, nhưng rồi đến lúc nó bỏ nốt chân còn lại xuống và đi một cách đàng hoàng để dân chúng chiêm ngưỡng giữa thanh thiên bạch nhật ( vụ HNS là một minh chứng nhỏ cho điều này)

      1. Tiến Đặng

        To: Cú din
        Thực ra thì Tiến Đặng có bíêt Ngài Hiệu trưởng này từ 32 năm về trước. Bây giờ nói ra thì sợ mang tiếng là tát nước theo mưa. Đại thể, qua khứ nhân thân không xấu cũng không tốt, vì đơn giản Ngài thuộc diện “vùng sâu vùng xa”, thế dồi học không tốt lắm, trình độ không cao lắm nhưng … Tấ cả tại cái chữ NHƯNG này. Có cái bằng đại học, gặp thời cơ cấu, mà nước mình thì vài chục năm nay hành xử theo kiểu CƠ CẤU. Nên cứ nhảy tót mãi lên. Lên nữa, lên mãi để ra cái kết quả như vậy. Tất cả có thể gói lại trong một câu: BẤT TÀI THÌ DỄ DẪN ĐÊN VÔ HẠNH. Tiến Đặng nhớ một lần Giáo sư Đinh Gia Khánh có nói: suốt một đời, ông chưa thấy kẻ nào ngu dốt mà tốt đẹp cả. Thế đấy. Nống mãi lên, thực hiện đủ mọi lí lẽ vì cái nọ vì cái kia, nhưng vì con người thì lại quên mất cho nên ra nông nỗi này. Chia sẻ.

  70. Lăng khăc Trọng

    Tôi thành thật xin lỗi trước và xin được nói rằng: Bộ 3 Công an,Viện và Tòa án của huyện Vị xuyên có một trình độ tố tụng cực kỳ non yếu.Phải chăng đó là do sự va chạm với án tiết rất ít.ở cái nơi mà trình độ dân trí thấp thì việc tố tụng làm rất qua loa,chủ quan,chủ yếu là hợp thức hóa trong tố tụng,họ tưởng ra toa là xong.Đây là bài học lớn mà ko những Huyện Vị xuyên mà những nơi có án tiết xẩy ra nhiều cũng đã mắc phải.
    Một nơi có ít án xẩy ra thì kinh nghiệm tố tụng ko có,các võ vẽ chỉ là quê mùa làm sao qua mắt được các chuyên gia.Ý kiến nên khởi tố cơ quan tố tụng Vị xuyên là rất thích đáng.
    Cảm ơn Bác Lập-Tôi cung là người dân quê choa đây.cũng đã từng tham gia tố tụng rồi.Chúc Bác đồng hương khỏe.
    Blog: winc100.Multiply.com hoặc ngoisaoblog.vn/canhsat4sao

    1. CỐT THÉP

      Bạn LKT à, Cốt Thép tui rất đồng y với bạn. Cốt thép tui có đọc trên báo anh ba sàm, thấy lão XÀ BENG đề nghị công an tỉnh cử ngay siêu điệp viên Không Không …Thấy ( em trai điệp viên 007 lừng danh ) về làm điều tra viên mới. đề nghị tòa án tỉnh cử ngay siêu chánh án BAO CAO ….SU ( cháu của BAO MẶT SẮT lừng danh ) về làm chánh án mới. Với nhân sự mới này thì trình độ cùa công an và tòa án sẽ không còn non kém nữa.

  71. thoaivtc

    Chuyến này quán nhậu của Bọ Lập có thêm mồi nhậu lai rai cả năm hỉ. Chắc chắn chuyến này tôi cũng phải đi thiến thôi, để phiền lắm.

    1. Hiếu

      Tại vì bác nầy đang sốt ruột, không biết mình có nằm trong danh sách đen không, cho nên đi thiến quách đi cho chắc ăn. Thiến đã đau rồi, nếu mà thiến oan thì còn đau hơn đấy!
      Iem xin kể câu chuyện mang tên “Uất ức thần chưởng”.
      Một tráng sĩ bị kẻ thù truy sát. Đến vách núi vực sâu, đường cùng, chàng nhảy xuống tìm đường thoát thân. Không ngờ nhặt được một bí kíp võ công đã lưu truyền trong thiện hạ ngàn năm nay chưa ai từng thấy. Chàng mừng rỡ dở ra xem. Trang đầu bí kíp có ghi: “Muốn luyện thành công phải tự hoạn”. Chàng quyết tâm trả thù, đau xót xoèn xoẹt xẻo đi cái “di sản ngàn năm” cha ông để lại. Xong rồi hồ hởi dở trang sau chuẩn bị luyện công. Trang sau ghi tiếp: “Không hoạn cũng không sao!”… Ối! Chàng lăn đùng ra chết!

      1. Cú đỉn

        chuc mưng Hiếu Pd nhặt được quyển sach ni nhé. Cái môn ni có tên là Quỳ hoa bảo điển ai muốn luyện được nó đạt đến độ tinh diệu thì cần phải hoạn cái của quý đi. nhưng trang sau ghi thế ni cơ : những người mang 2 giới tính , PĐ, hoặc có chứng nhận Ts ( thiến sót) hì không cần hoạn, Đọc đến đoạn ni “đương sự” mặt tái dại..chạy vô bênh viện đòi..nối lại.

      2. Hiếu

        Cú mất bao nhiêu mỹ kim mới “nối lại tình xưa” được đấy? Sao mặt đỏ như gà cắt tiết thế!? Nối kiểu nào mà sao cái phần dưới nó quan tít thò lò thế kìa, hâử!

  72. Vân Anh

    Xin chia sẻ vài thông tin để mọi người tham khảo. Hồi đầu năm chúng tôi có một nghiên cứu tại 3 tỉnh, trong đó có trường Việt Lâm- Hà Giang , nơi xảy ra câu chuyện. Nghiên cứu về tình trạng bị quấy rối tình dục, lạm dụng tình dục trong trường phổ thông tại 3 trường đại diện cho Trung , Nam, Bắc( phía Bắc là Việt Lâm) đã cho thấy có tới 15,6% số học sinh trong nghiên cứu đã từng bị cưỡng ép, quấy rối tình dục. Có em bị ép buộc tới 10 lần. Tất cả các thầy cô giáo khi nghe kết quả nghiên cứu đều choáng. Vì vậy nghiêm trị những người dùng quyền lực để ép buộc các vị thành niên quan hệ tình dục không chỉ là giải quyết riêng vụ đó mà còn là răn đe cho những kẻ khác và bảo vệ các em khác.
    -Việc có hành vi tình dục không có nghĩa là phải giao hợp được. Các hành vi tình dục được thực hiện bằng nhiều cách nên ông Xương có đòi khám nghiệm cũng không phải là cách để thoát tội.
    -Luật sư Tú là luật sư rất trẻ đã bào chữa miễn phí và thắng cuộc một số vụ án oan sai nổi tiếng. Việc bào chữa cho cô gái bị coi là má mì trong vụ án này của Tú chắc chắn đã gặp nhiều khó khăn, đe dọa. Hi vọng 2 luật sư về HN an toàn.

    1. Trà Hâm Lại

      Ngòai g.hợp thì người ta gọi làdâm ô – tội ni nhẹ hều.
      Xin các bạn không nên gọi hai cô gái đó theo cánh nhà báo lề phải ( trồng khoai môn ) là ” má mì ” vì như vậy xúc phạm lắm. Khi tòa chưa tuyên án thì chưa coi là có tội – vậy ta nên thận trọng hơn.

    2. Trà Hâm Lại

      @Vân Anh: ngòai g.hợp thì là tội dâm ô – tội ni xử nhẹ hều.
      Ta không nên theo cách gọi của mấy tay nhà báao mà không phải nhà báo là gọi hai cô gái kia là má mì. Chưa có tội khi chưa có quyết định của tòa án. vậy ta cũng nên tôn trọng nhân cách các em ấy.

      1. Vân Anh

        Vâng ạ vậy thêm một thông tin: trong nghiên cứu có phát hiện trường hợp trước đây ở Hà Giang cũng có 1 thầy giáo cưỡng hiếp học sinh rồi sau đó đền 30 triệu nên cuối cùng sự việc chẳng ai bị làm sao.

        Em không gọi là má mì, em nói họ bị coi là má mì.
        Các luật sư đang nhận được nhiều lời đe dọa: từ Hà Giang về Hà Nội chỉ có một con đường. VA cảm thấy rất lo lắng cho họ.

      2. Cú đỉn

        VÂN Anh lo cũng có cở sở…dưng mà các Luật sư bây chừ cũng được rất nhiều sư phụ trong các môn phái võ lâm ái mộ, nên họ sẵn sàng gửi đồ đệ môn phái mình chăm sóc họ, thậm chí có khi còn cơm bưng nước rót nữa đấy. Họ sẽ không gặp trở ngại chi cả

  73. danngucuden

    Tui nghi cái chiêu LIỆT DƯƠNG của thầy Xương là học từ Bọ Lập.

    Nhớ lại trong chuyện viết về tình yêu của người lùn có kể chuyện ông bảo vệ bị cô Lan vu cho tội hãm hiếp mình đành phải báo cáo với trường mình đã bị bom Mỹ phạt mất chim mới thoát được tội.

    Có ai liên lạc được với bác Tô đề nghị bác ấy đi cắt phứt cái chim trước đi, khi ra tòa thì khai mất chim lâu rồi thì không chỉ thoát được tội, giữ được chức mà còn có thể được giải thưởng sau này nửa đó . Sau mọi việc êm rồi mình vô bệnh viện nối lại. Chuyện nhỏ. Đúng không?

    1. Rau Sang

      Xin lỗi bác danngucuden và các bác nhá. Chiêu này sao ổn được. Tôi đã đọc một chuyện kể về vua Tự Đức có nói với một hoạn quan khi ông hoạn quan kia ca cẩm là không còn “đồ nghề” để sử dụng thì được vua Tự Đức đã mách nước: “Lấy tay mà móc” (trích nhuyên văn). Thế cho nên nếu như cái tay Xương kia mà nghe theo kế của bác thì có mà “mất cả chì lẫn chài”, “vừa đứt cu vừa bị tù” nhá vì bác luật sư sẽ nói là ngoài “thằng cu” ra sẽ có nhiều bộ phận khác trên cơ thể có thể được huy động để “hành sự” nhá! Thế nên kế này không được. Ặc ặc!

    2. Thích Đủ Thứ

      Chẳng cần phải đau khổ đến thế đâu Bác Đen ơi!
      Chỉ cần uống thuốc vào là nó teo liền, người dân tộc có đầy loại thuốc thần diệu!
      Với lại chắc gì đã thằng nào dám đụng đến cái lông chân của ông Tô mà ông í sợ!
      Quan thầy của ông ấy sẽ ra tay cứu giúp thôi, nếu không vụ án này mà có thêm danh sách mấy ông trung ương dính vào nữa thì …!

  74. hai lúa

    Rối như canh hẹ, hic!
    Bỏ qua chuyện tòa án, luật sư…
    Theo nhận định của các bác trên chiếu rượu này thì :
    1.Bạn Sương có cưỡng dâm các em học sinh không?
    2.Các bạn của bạn Sương ( một số quan chức ) có mua dâm với các em học sinh do bạn Sương dẫn mối không?
    ______
    Iem sẽ có tiếp câu thứ 3 khi nhận được một số ý kiến của các bác
    🙂

    1. Mèo Hen

      Đáp án đây:
      1.-E’hèm…
      2.-H’mmm…

      Cuối cùng thì bị cáo là Xương hay là Sương?
      Nếu Sờ nhẹ thì chắc chỉ án…treo!

    2. cowboynice

      Có câu chuyện như thế này đây : Trước đây, ông Hiệu trưởng dùng các em học sinh làm quà cho các quan lớn ở tỉnh để tiến thân, để thêm nhiệm kỳ, để củng cố chức vụ (chứ thật ra ông HT cũng chỉ sờ mó chứ không sơ múi, vì bị rối loạn cương). Vừa qua nhân cái ghế giám đốc sở giáo dục sắp sửa trống, ông xa gần nói với quan đầu tỉnh để cái ghế đó dành cho ông. Quan đầu tỉnh không chịu, vì ghế đó phải xòe tiền , còn ông HT cho rằng mình tặng quà như thế còn hơn là tiền. Quan đầu tỉnh nổi giận, phải dập cho thằng HT tắt đài luôn thôi. Thế là đấu đá nhhau, bể tùm lum. Mới đầu, quan sai lính xúi 2 em học sinh tố thầy HT rồi sẽ thưởng cho 2 em, không ngờ, 2 em tố thầy xong thì 2 em cũng dính thêm tội môi giới, đồng lỏa gì đó.. Thế là 2 em tức quá, tung hê ra luôn danh sách đen.
      Bây giờ tùm lum rồi hè !
      (trích trong truyện : Hòa Gian đấu tranh sử lược)

  75. Tú Ân

    Xin phép Bọ Lập và các đồng lân của chiếu rượu!
    Hiện tại cuộc sống đã và đang hơi bị áp đảo của thành phần: “ăn dọi, nói theo”; “tát nước theo mưa”; “nói một đằng, làm một nẻo”; “an phận thủ thường”; “mackeno” … Than mà chi, trách mà chi ….???? NHƯNG CÓ CÒN HƠN KHÔNG VÌ NHẶT ỐC TRÊN BỜ THẢ XUỐNG BIỂN VẪN LÀ NGHĨA HIỆP ĐÁNG TRI ÂN !!!??? Xi Cảm ơn vô cùng những người bạn tuyệt vời với dân tộc và đất nước VIỆT NAM!

  76. lan thao

    Em hoàn toàn đồng ý với bác Dinhtung, rất có thể thầy Xườn liệt dương dùng món học trò tặng các bác quan đầu tỉnh. Mà cái tỉnh này quan chức làm loạn từ mấy năm nay rồi mà. Như vậy khi bác khai ra có thể vợ con không được yên. Nếu đi giám định người ta cắt đi của bác thì sao. Đến hồ sơ còn giả cơ mà, chuyện gì mà họ khong làm. họ cắt đi bảo ông xương cắt để trốn tội, Hì mà sao không “giám định” ngay tại toàn nhỉ, hì hì dễ thôi mà

  77. Tuan Khuat

    Trong danh sách đen có khi có tên ông Triều nên ông mới sửng sốt , cho tất cả các anh vào kho lập chi bộ mới là ý đảng lòng dân !

  78. mocchau

    Có hai cái buồn:
    -1, Học tập đạo đức mãi mà kô lên người.
    -2, Dạy dỗ đào tạo phải bí mật đi sâu vào quần chúng hoạt động mà luôn luôn bị lộ.

    1. người biết tuốt

      Chuyện nầy xẩy ra khi ông Sang tuyên bố: đã chuyển sang giai đoạn 2 là LÀM THEO.

      1. Hiếu

        Đúng là cái bác này… Chỉ được cái nói đúng! Cái…c… gì cũng biết! hị hị..

  79. Ngô Minh Trí

    Nói thật, sao em thấy vụ này rối như cái nồi canh hẹ. Chẳng biết thế nào! Rõ ràng, nếu tòa muốn xử bác Sầm Đức Xương cho tâm phục khẩu phục thì tại sao không cho giám định y khoa. Lúc đầu, em nghĩ bác này có tội. Nhưng sau thấy tòa chẳng thực hiện giám định thì em phân vân.

    Nói chung, chẳng biết đâu mà lần. Chỉ biết là ai: hiệu trưởng hay quan to là thủ phạm thì đều ô uế như nhau. Cuối cùng, đây là vụ án ô uế.

    1. Phil

      Cho em phản biện một chút cho xôm chiếu rượu:
      Bây giờ thì mần răng mà giám định y khoa? giám định ông X. bất lực hay giám định có chuyện cưỡng hiếp? Giả sử giám định ông X bây giờ bị liệt thì cũng không chứng minh cách đây mấy tháng ông ấy không có khả năng, bởi bây giờ ông ấy quá sợ hãi, mệt mỏi, có thể có thêm bệnh tật. (trong tình cảnh này thì bất cứ ai cũng có thể bị liệt chớ đừng nói ông X). Còn việc thứ hai (giám định có hành vi đồi bại) chỉ có thể làm khi bắt tận giường ông X có đủ tang chứng, vật chứng thì mới mần được.
      Chỉ dựa vào cái công văn vô thưởng vô phạt của Sở Y Tế mà bỏ qua lời khai mình bị hại trước tòa của ông X là hành động khó hiểu của những người cầm Ông SĐX bị bắt tại nhà riêng, với tội danh tham gia đường dây từ lời khai của hai cô bé. Nếu không dựa vào bản cung đã được ký trong phòng kín thì trước tòa, không biết người ta chứng minh ông X phạm tội như thế nào? Muốn kết tội ông X. để tâm phục khẩu phục cho đúng luật cũng khó lắm.

      Rõ ràng có nhiều chuyện khuất tất ở đây.

  80. Truong Quan

    Báo chí các nơi lùm xùm vụ này, thế mà trên Báo Hà Giang Online mấy ngày nay không một dòng nào mới các Bọ ạ. Thế mới tài !

  81. ts

    7 câu hỏi, thậm chí 70 câu hỏi. Có rất nhiều lý do để xáy ra những nghi vấn như vậy và có khi còn hơn như thế. Nhưng ts thấy cái gì cũng có một nguyên nhân, một mục đích riêng…Như một cái ung, nhọt nó vỡ rộng bao nhiêu dân được lợi bấy nhiêu..chỉ sợ bây giờ y học phát triển dùng vài liều kháng sinh liều cao cái ung không vỡ được làm cho cơ thể cứ đau đớn kéo dài….

    1. Mèo Hen

      Thì theo thói quen là cứ lần từ dưới lần lên thui, Zhi ạ!
      À mà cái vụ này Thám tử Zhi đành bó tay sao?

  82. Kỹ sư

    7 câu hỏi dược trả lời rất đơn giản: Đây là phiên tòa Kangooroo (Căn gu ru) điển hình, rất tiêu biểu cho hình pháp dất nước và đạo đức của quan chức thời hiện tại.

    1. Rau Sang

      Quá chỉnh không cần chuẩn! Đúng thuật ngữ nhà nghề. Một câu trả lời cho cả vạn câu hỏi.

  83. Ngo Thu Le

    Tô Trụ thiền sư nầy tội to hơn Mãn Tát thiền sư… he he… Cứ đem ra pháp trường cắt chim, xẻo môi (trên) là xong… Xin một li, bọ cho mồi cuối tuần hơi mặn, “nọng trong người rồi”.

    1. Mèo Hen

      Rắn như Thu Le mà cũng thấy “nọng trong người” sao? Đừng dùng ly Bọ Nập, hãy mần một chai Dr.Thanh đây, anh ướp đá rồi nè!

  84. mai vũ

    “Nhưng điều thứ ba ông Xương nói mới quan trọng:: Trước khi bị bắt 02 ngày tôi có nhận được một cuộc điện thoại nói rằng sẽ có một nhóm học sinh và một nhóm người sẽ đứng ra tố cáo tôi. Người gọi điện là ai? Kẻ đưa tin đồn nhảm hay kẻ nằm trong đường dây hãm hại ông Xương gọi điện doạ dẫm. Phải chăng Hà Giang cũng có một đường dây quyền lực vô hình tạm gọi là đường dây lợi hay hại. Nếu anh cung cúc tuân theo tất nhiên anh có lợi, nhược bằng ương ngạnh bất tuân coi chừng bóc lịch có ngày. Vậy thì tại sao toà không hỏi người gọi điện là ai để tróc cổ đến toà hỏi cho ra nhẽ. Hay là toà sợ, động đến đường dây lợi hay hại có khi toà cũng mất cái câu cơm cũng không biết chừng. Đó là câu hỏi thứ hai”
    He he he! Cái câu hỏi thứ hai này mới zdui nè! Ngày xưa có chuyện đốt kho xăng, người ta châm lửa vô con chuột. Con chuột bắt lửa cuồng loạn chạy tuốt vô kho xăng. Vậy là “Bùm” phát, người ta phủi tay tuyên bố “Xong một thằng”

  85. leminhtung

    Theo tôi, có thể ông hiệu trưởng không có hành vi mua dâm vì có thể ông đã bị liệt dương (ở tuổi này hay…bị lắm). Nhưng mà, có thể ông dùng “món” này để tiếp khách, “tặng” các xếp! Nên xử ông theo tội này có vẻ hợp lí hơn.

    1. mongun

      Đây có thể là “quà tặng” trên mức tình cảm một chút, và không có điều luật nào qui định về việc này cả nên toà có thể không xử được

  86. mongun

    Đây chỉ là một ví dụ cho việc lựa chọn các cá nhân được tuyên dương qua cuộc vận động học tập…mà bác HXM đã được bình chọn. Các bọ thấy chưa cái lỗi của bác HXM bé nhất trong tất cả các quan đầu tỉnh đấy. Ban thi đua khen thưởng đã vô cùng sáng suốt và tui cũng nhất trí cao với sự lựa chọn này.

  87. Cá gỗ

    Bọ ơi, chuyện gì thì còn có thể bình luận nhẹ nhàng tinh tế được chứ chuyện này thật khó mà tinh tế với nhẹ nhàng lắm bọ ạ.
    Ôi chao ôi! Làm sao mà chiếu rượu này có thể vui vẻ với một câu chuyện đau đớn, nhục nhã như thế ?!!! Với tất cả tấm lòng quý mến Bọ, em xin phép Bọ và bà con về sớm, không bàn câu chuyện uất ức này nữa.

  88. DucTran

    Có một câu hỏi dành cho Bọ; trả lời nghiêm túc nhé!
    – Theo Bọ, TT Dũng sẽ cho ”điều tra, làm rõ, xử lý” vụ này thế nào (nhất là với người đã từng ko chống lệnh). Mở ngoặc lớn hơn, vụ TS Luật Vũ dám kiện mà còn bị “phản đòn”, thì huống chi là vụ này, phần thắng nghiêng về ông TT…?

    – Sau khi thừa lệnh (hoặc bị báo chí truy), Bộ trường GDDT Nguyễn Thiện Nhân sẽ… ứng xử như thế nào?

    Cảm ơn Bọ!

    1. Rau Sang

      Sao lại gọi là “phản đòn” của ông Thủ? Theo tôi nghĩ chắc người ta thấy bức tường của cái nhà bác Vũ xây lại chưa được đẹp theo tiêu chuẩn mỹ quan thành phố để chuẩn bị đón kỷ niệm Hà Nội 1000 năm nên chính quyền địa phương quan tâm đặc biệt cho các lực lượng chức năng đến để phá đi và làm lại cho nó đẹp hơn thôi mà. Khà khà khà!!! Chỉ tại cách họ tiến hành thì đúng như một băng đảng “xã hội đen” nên làm cho bác Vũ nhà ta phải làm đơn tố cáo khẩn cấp gửi đến tận TBT và CTN nên mới thành ra to chuyện. Ha ha ha! Giá mà tay chủ tịch phường quán triệt tinh thần “học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đến gõ cửa nhà bác Vũ thưa gửi đoàng hoàng rồi cho tiến hành thay thế bức tường bằng hàng rào thì có phải là được tiếng “sâu sát đến dân” không? Thôi dẫu sao chuyện này đáng ghi vào kỷ lục Ghi-nét Việt Nam ta rồi, làm gì còn ai sẽ được chính quyền quan tâm đến như thế nữa: Những hàng mấy chục người sống bằng “thuế” của dân đến thay cho một hộ dân một đoạn “bờ tường cũ” bằng một cái “hàng rào mới” như thế!? Bác Vũ cứ lấy thế làm tự hào nhất Việt Nam đi chứ. Kha kha kha!!!

  89. HongAnh-Czech

    theo nhu ban Bich Ngoc thi thanh ca lon kieu nay cung met nhi,da “phuc vu “het hoi roi lai con duoc “neu guong” nua,thoi ta cu la ta vay

  90. Mèo Hen

    CÂU HỎI THỨ TÁM
    Cả 7 câu hỏi trên thì đến 10 câu đã có câu trả lời!
    Vấn đề là, câu trả lời đã rõ rành ra đó mà sao không ai dám nói hoặc dám viết ra?
    Đó chính là câu hỏi thứ Tám!

    1. mongun

      Câu hỏi thứ chín là: nếu cứ hỏi như thế này thì người ta có cho chúng ta vào chiếu rượu của bọ Lập mà nhậu lai rai nữa không?

      1. mai vũ

        (xin lỗi các bọ cho em diễn tý)
        “Nhân danh người giáo viên nhân dân, nhắc các em tập trung vào đọc đề bài. Trọng tâm nằm ở câu hỏi thứ hai”

    2. ts

      Câu hỏi thứ 9 là:
      Ai là người hỏi câu hỏi thứ 8?
      Câu hỏi thứ 10 là:
      Hỏi câu hỏi thứ 8 là có ý gì?

      1. Mèo Hen

        -To gan! Có trả lời không thì bảo? Quân đâu…

        Chắt nội của Bao Công vừa quát hỏi vừa vung tay đập viên gạch mộc Thạch Bàn lên mặt bàn gỗ mít!

  91. bachduongqt3065

    Chào anh QL ! Di tích Gò vườn chuối răng rồi anh hè ? Bá cáo anh hôm ni nhà hát Nậy ngày trước có phiên toà mà anh không dám đến dự ấy đã đi vào dĩ vãng ….để nhường đất cho đuờng Hùng Vương nối dài rồi anh ạ ! Khi mô anh trở lại sẽ thấy một ĐH nhiều đổi mới hơn xưa anh nhé !
    Chúc anh vui

  92. Cá gỗ

    Cứ dính đến mấy cái ông Công quyền, Hành pháp ở nước mình thì ngộ lắm.
    Bé có thể xé ra To.
    To có khi lại vo thành Nhỏ.
    Đỏ lại hóa thành Xanh.
    Tanh lại thành đồ cúng…
    Bọ hỏi 7 câu chớ 70, 700 hoặc nhiều hơn thì cũng rứa thôi Bọ ạ!
    Mà kể cũng hay, ở nước ta, cái đáng phải chuyên nghiệp thì lại rất nghiệp dư. Cái đáng nghiệp dư thì lại rất chuyên nghiệp! Dính vô cái guồng máy nớ có bữa chết không kịp cài cúc quần.

    1. Ngo Thu Le

      Hay. “Mà kể cũng hay, ở nước ta, cái đáng phải chuyên nghiệp thì lại rất nghiệp dư. Cái đáng nghiệp dư thì lại rất chuyên nghiệp!”… Cái đáng ở tù thì lại không ở tù, cái không đáng ở tù thì lại ở tù… cái gì cũng ngược ráo trọi.

  93. bich ngoc

    Thay bọ trả lời Hồng Anh – Czech nề:
    Muốn trở thành cá lớn thì cứ quán triệt kiểu tư duy từ lỗ rún trở xuống là thành liền hà!

  94. tham lang

    qua bai này của Bọ mới biết đằng sau những việc làm thất đức của những người thầy là một lượng cán bộ tha hoá đạo đức, sống xa hoa trên nỗi cực khổ của người dân. Họ tưởng rằng với chức vụ chu tịch tỉnh thì nếu có tội thì cũng không vấn đề gì, nếu bị tội thì cũng được Đảng yêu dấu của ta xem xét công lao, thời gian cống hiến mà khoan hồng. Quan tham và hiện nay chắc chúng ta phải dùng thêm câu nữa “quan dâm”. chúc Bọ vui vẻ.

  95. nhật lệ

    Mình nghĩ là có thể 90% đó Vĩnh Đạt ơi !
    Ấy thế mà 1 hiền triết Trung Hoa mới dạy là
    Bách ác,dâm vi thủ
    (bá thiện,hiếu vi tiên)
    Vì cái khoản…súng ống đạn dược này mà loài
    người cứ đâm đầu làm chuyện tội lỗi…trời ơi
    đất hỡi !
    Sau đó thì bị trừng phạt thường là nặng nề,do
    chính nạn nhân,người phối ngẫu ngay cả tình
    địch v.v.chưa kể bị pháp luật trừng trị !!!

  96. motdapanquan

    “sau đó bị cáo nhiều lần đến phòng làm việc của bác T trong UBND tỉnh. Bị cáo mô tả vào đó phải đi qua bảo vệ như thế nào, phòng bác trên tầng hai đi về phía cuối… Hội đồng xét xử và kiểm sát viên kiên quyết ngăn luật sư Tú ”
    Mấy tay bảo vệ cũng có thể làm nhân chứng.

  97. bich ngoc

    Bọ Lập vô duyên quá!
    Bọ hỏi toàn những câu mà đối tượng bị hỏi đều không dám trả lời, không thể trả lời, không nên trả lời, không cần trả lời… thì hỏi làm chi.
    Mà mấy câu đó dễ ợt, thằng cu cái hĩm nhà em biết hết, chỉ có điều quá sợ “người lớn” nên không dám nói ra thôi.
    Mấy cái bọ hỏi đều thuộc phạm trù “chỗ kín” của xã hội, cần che dậy cho kĩ, chứ ai lại tênh hênh ra thế. Đúng là bọ Lập vô duyên

  98. toptotoe

    Em khoái Bọ viết, súc tích ngắn gọn mà chan chát…
    Câu hỏi thứ 7 hay lắm, trả lời được câu hỏi này là giải đáp xong mấy câu kia cái rẹt.

    Ông Xương này còn định ‘mần ” tại tòa hòng chứng minh cho tòa thấy mình bất lực nữa chứ, thật là trơ tráo hết chỗ nói…..

  99. Vĩnh Đạt

    Bác Lập, có vẻ trên đời này, có một thứ mà khi ta cắt đi ắt sẽ giải trừ được 70% đau khổ 😀

    Đề nghị là nên có luật mới, cái gì gây phạm luật thì cắt bỏ một khúc, tuỳ theo mức độ. Tội nặng thì cắt hẳn. Chớ bỏ tù tốn cơm lắm.

    1. Zhivago

      “có vẻ trên đời này, có một thứ mà khi ta cắt đi ắt sẽ giải trừ được 70% đau khổ”

      Bác làm gương trước đi

  100. HongAnh-Czech

    khi nghe duoc tin co vu hieu truong mua dam hoc sinh ong T da fe binh cap duoi rat quyet liet trong khi ban than da lam nhung viec con hon the nua,kinh,khiep.Nhung ong do da chi dao cho cong an dieu tra fai lam nhung gi roi,toa o day chi diet nhung con ca be thoi,tum lai neu da la ca be kieu gi cung chet,lam the nao de chung ta thanh nhung con ca lon ha Bo??

      1. Mèo Hen

        Dzập cái máy móc thiết bị gì thì cũng phải chỉ ra chớ, để còn trung tu đại tu chớ!

      1. bachduongqt3065

        ĐÃ HƠN NẾU BÓC ĐƯỢC TEM BD BÁC CÁ GỖ NHỈ

        *****************

        Hì ! Nghe có mùi thơm của Rắn Đẻn Nhật Lệ, ai mời BD rứa hè ? Mời thì nhớ a Nô cho BD nhé ! số cụa BD là 19001789 . Ô con ki . Hi Hi

Đã đóng bình luận.