Sống chết mặc bay+Kính báo của gs Nguyễn Huệ Chi

Bạch đàn mọc lên cỏ cây chết sạch

 
 Ngu Ngơ đang ngồi lướt mạng, mò vào blog của các em chân dài comment với các nàng, cười rích rích một mình. Mũm Mĩm đứng sau lưng từ lúc nào, kéo tai Ngu Ngơ, nói á a bây giờ lại giở dói tán tỉnh đàn bà con gái hả. Ngu Ngơ ôm tai nhăn nhó, nói đâu có đâu có, sắp đến ngày 8 tháng 3 giao lưu với chị em chút cho vui, có gì đâu.

 

 

 

 

Mũm Mĩm lườm Ngu Ngơ, nói mồng tám mồng chín cái gì, bao nhiêu chuyện nước sôi lửa bỏng không lo lại đi lo mồng tám với mồng chín. Ngu Ngơ nói chuyện gì mà nước sôi lửa bỏng, em cứ khéo tưởng tượng. Mũm Mĩm nguýt một cái, hừ một tiếng, nói anh vô tâm vô tính vừa vừa, không biết chuyện mười tỉnh cho nước ngoài thuê rừng đầu nguồn năm chục năm, nguy hiểm thế không lo, cứ rung đùi ngồi cười rích rích với mấy em chân, dài vô duyên lắm.

Ngu Ngơ cười khục khục, nói em đừng có nghe tin đồn nhảm. Ai dại cho thuê rừng đầu nguồn, làm thế khác nào đem hàng xóm vào cư trú ngay đầu hồi nhà mình, trước sau cũng mất nhà như bỡn. Vả, đất rừng mình còn chưa đủ để sản xuất còn cho ai thuê, mà ai lại cho thuê năm chục năm, có hoạ ngu, thuê thế khác gì bán đất cho thiên hạ. Bọn phản động chúng nó bịa đặt đấy. Mũm Mĩm dẫm chân chống nạnh, nói anh bảo ai phản động, tướng Đồng Sĩ Nguyên, tướng Nguyễn Trọng Vĩnh là phản động à? Các cụ nói rành rành đây này.

Bộ Nông nghiệp đồng ý với tôi việc 10 tỉnh cho nước ngoài thuê rừng đầu nguồn là sự thật. Bộ đã trực tiếp kiểm tra tại 2 tỉnh Lạng Sơn, Quảng Ninh. Ngoài ra tổng hợp từ báo cáo của 8 tỉnh Cao Bằng, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Bình Định, Kon Tum và Bình Dương. 10 tỉnh này đã cho 10 DN nước ngoài thuê đất rừng đầu nguồn dài hạn (50 năm) trồng rừng nguyên liệu với tổng diện tích hơn 300 ngàn ha, trong đó DN từ Hongkong, Đài Loan, Trung Quốc chiếm trên 264 ngàn ha, 87% ở các tỉnh xung yếu biên giới.

     Ngu Ngơ Ngả ngửa người ra, nói có chuyện đó thật ư. Anh nhớ cách đây 15-20 năm đã có những nhà đầu tư Nhật Bản, Hàn Quốc muốn trồng rừng ở mìền Trung lấy nguồn nguyên liệu làm gỗ ván ép, hoặc trồng thông ở Quảng Ninh để lấy nhựa, nhưng tất cả đều không được phê duyệt. Mũm Mĩm nói thì bây giờ người ta phê duyệt, phê duyệt luôn nhiều địa điểm có vị trí chiến lược và địa chính trị trọng yếu. Ngu Ngơ trợn mắt há mồm nói phạm luật phạm luật, Mũm Mĩm nói luật nào luật nào. Ngu Ngơ chìa ra cho Mũm Mĩm văn bản luật rành rành, nói luật này luật này:   Khoản 1, điều 30 của Luật Đầu tư hiện hành quy định “Cấm đầu tư các dự án gây phương hại đến quốc phòng, an ninh quốc gia và lợi ích cộng đồng”.

Mũm Mĩm kêu to, nói trời đất ơi luật pháp rành rành thế mà người ta cũng cứ nhắm mắt làm liều. Mà nghe nói cây bạch đàn độc hại lắm phải không anh? Ngu Ngơ hỏi người ta thuê đất trồng Bạch đàn thật à? Mũm Mĩm nói  người ta trồng rồi, thật giả cái gì nữa. Ngu Ngơ nhảy dựng la lối, nói chết rồi chết rồi. Bạch đàn là loài cây giết đất, ở đâu có cây bạch đàn thì ở đây đến cỏ cũng không mọc nổi đừng nói đến cây khác.

 Loại cây này nhiều nơi đã trồng và đã phải chịu hậu quả khi trồng tập trung. Ở đâu trồng bạch đàn ở đó lá rơi xuống ao là chết cá, rơi xuống cỏ là chết cỏ. Thu hoạch bạch đàn xong là cả mấy ngàn hecta rừng thành đất chết, nguy hiểm lắm.

Mũm Mĩm cười cay đắng, nói hèn gì nước ngoài mới mua đất nước mình để trồng Bạch đàn chứ người ta đâu có thiếu đất. Ngu Ngơ nói chuyện này chính phủ cũng đã chỉ thị rồi. Mũm Mĩm nói chính phủ nào, Ngu Ngơ tức điên, cú Mĩm Mĩm một cái thật đau, nói chính phủ mình chứ chính phủ nào. Chủ tịch hội đồng bộ trưởng Đỗ Mười đã ra chỉ thị  câm trồng Bạch đàn bừa bãi, đây này, mở mắt ra mà xem này.

Từ nay trở đi, việc trồng rừng bạch đàn tập trung nhất thiết phải thực hiện phương thức thâm canh, hỗn giao thích hợp với các loài cây họ đậu hoặc các loài cây bản địa khác; tuyệt đối không trồng bạch đàn để phòng hộ đầu nguồn, không trồng bạch đàn ở nơi núi cao, đất quá dốc. Nghiêm cấm việc chặt phá rừng tự nhiên, kể cả rừng nghèo kiệt để trồng bạch đàn.

Mũm Mĩm mếu máo nói cái chỉ thị từ thủa đời sơ ai người ta nhớ nữa. Nhiệm kì nào nhớ chỉ thị của nhiệm kì đó thôi Ngơ ơi. Ngu Ngu cũng mếu máo nói phải phải, chắc không phải vì ngu mà người ta không biết chuyện này, chỉ vì tiền che tối mắt mà quên nguy cơ nhãn tiền. Ối trời cao đất dày ôi, hội chứng nhiệm kỳ, sống chết mặc bay…hu hu hu

Kính báo của gs Nguyễn Huệ Chi

 Thưa quý Anh Chị,
    Xin báo đến quý Anh Chị một tin không lấy gì làm vui: trang mạng
boxitvn.net sau nhiều ngày bị bon tạm gọi là “tin tặc” tàn bạo dùng mọi phương kế đánh cho sập, nhưng không đánh lại được đội ngũ kỹ thuật viên của chúng tôi, nay họ đã giở đến kế cuối cùng là dùng tường lửa (riêng hai trang blog boxitvn.blogspot.comboxitvn.wordpress.com thì vẫn an toàn). Tất nhiên, với những người quen sử dụng interrnet như chúng ta thì việc vượt tường lửa là quá dễ dàng. Kính mời quý Anh Chị vào BVN bằng công thức sau để đọc: http://anonymouse.org/cgi-bin/anon-www.cgi/http://www.boxitvn.net/
    Điều tôi muốn nêu lên ở đây là tại sao một trang mạng yêu nước, không thể ra quyết định cấm đoán với nó, mà lại phải dùng đến hạ sách là tường lửa? Chẳng lẽ đây lại là thủ đoạn của bọn tin tặc phương Bắc hay sao? Thật không thể hiểu nổi.
    Tôi chưa biết rồi đây “tin tặc” sẽ còn giở những thủ đoạn gì tạn bạo hơn nữa không, nhưng cũng xin kính báo đến quý Anh Chị biết, để nếu như một ngày nào đó có chuyện gì bất trắc sẽ xẩy ra sau chuyện tường lửa này, Anh Chị sẽ không cảm thấy đột ngột.
    Một điều đáng mừng mà tôi muốn dành cho quý Anh Chị ở cuối thư là cách đây 2 hôm, Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh có gọi điện cho biết, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa thông báo miệng với Trung tướng Đồng Sĩ Nguyên rằng ông sẽ cho dừng hẳn việc bán rừng đầu nguồn. Ông Vĩnh nói rằng đó là một thắng lợi bước đầu đáng khích lệ, và theo ông, không phải chỉ là công của hai người nêu lên vấn đề, mà chủ yếu là công của trang mạng Bauxite Việt Nam, đã làm cho dư luận khắp từ Nam đến Bắc và cả ở ngoài nước được đánh động, khiến mọi người cùng quan tâm đặc biệt đến nguy cơ hết sức lớn này đối với an ninh của đất nước. Câu nói của một bậc lão thành cách mạng chứng tỏ ông hết sức tin tưởng ở Bauxite Việt Nam.
   Đầu xuân, kinh chúc quý Anh Chị mọi điều tốt lành.
   Kính thư
   Nguyễn huệ Chi

288 thoughts on “Sống chết mặc bay+Kính báo của gs Nguyễn Huệ Chi

  1. Nguyễn Tiểu Thương

    Cốp to đã nhận lì xì
    Thả cho các cốp li ti bán rừng
    Ngứa mồm biết nói hay đừng
    Bán rừng, bán nước những thằng vô lương
    Vì tiền sấp mặt, cong xương
    Vì quyền bán cả bát hương ban thờ
    Cho đau lòng kẻ Ngu Ngơ…

  2. NBH

    Qua vụ VN cho nước ngoài thuê rừng đầu nguồn chợt nghĩ vụ HAGL thuê / mua rừng bên Lào có phải rừng đầu nguồn ko ? Và dân Lào có nghĩ về VN mình như dân VN mình nghĩ về TQ nhỉ?

  3. Nụ Cười

    – Năm rồi bọ sáng tạo ra cặp đôi Ngu Ngơ – Mũm Mĩm thiệt là hay.

    – “Ngu Ngơ đang ngồi lướt mạng, mò vào blog của các em chân dài comment với các nàng, cười rích rích một mình.” — đoạn ni chắc chắn tới 9.999% nguyên mẫu là …. tác giả.

  4. Tuan Khuat

    Khó tin lắm , bởi ngay cả khi tuyên bố công khai trên đài báo còn ko giữ lời huống hồ chỉ là nói chuyện ĐT . Thôi thì cứ hy vọng .

  5. Thanh

    “The largest remaining stand of River Red Gum is the 65,000ha Barmah-Millewa forest straddling the border of Victoria and New South Wales, due north of Melbourne.”
    O bang Victoria nguoi ta trong Bach Da`n thanh ru*`ng, trong tap trung len toi 65 ngan ha.
    “plays an important role in stabilising river banks, holding the soil and reducing flooding.”
    Ba.ch Da`n dong vai tro quan tro.ng trong viec giu dat, giu nuoc, va` dieu tiet lu lut.
    Co`n day la` trang web cua cuc lam nghiep VN
    http://dof.mard.gov.vn/caytrongchinh.aspx?cay=B%E1%BA%A1ch%20%C4%91%C3%A0n%20caman
    Ky thuat trong Ba.ch da`n gom ca tap trung va phan tan’. Day la loai cay chu yeu cho viec trong rung san xuat cua VN tu truoc den gio…

  6. bá vành

    cácquan phu mậu bán rừng sao mà không biết ;HAM MỘT ĐĨA BỎ CẢ MÂM.hay làcó miếng nào xào miếng nấy cho bõ chạy chọt chức phụ mẫu của ta

  7. Van Hai

    Ái quốc ca
    (Phan Bội Châu)

    Ngô hà ái?
    Ái ngô quốc
    Ngô quốc tứ thiên niên
    Sơn hà biểu lý kim âu tuyền
    Hùng Vương triệu tạo hắt Lê Nguyễn.
    Mộc vũ trất phong di ngã tiên
    Ngã tiên kinh doanh lao thả khổ
    Vạn lũ can trường nhất thốn thổ
    Nhất thốn sơn hà nhất thốn kim.
    Long giang chi đông, hải chi tây
    Ư trung thác vi ngã đình hộ
    Ngã đình uất uất nghiêm dữ tôn
    Bắc không Điền, Việt, nam Côn Lôn.
    Sơn hà cẩm tú mỹ vô thất
    Hữu thử cự nghiệp di tử tôn.
    Ta ngã tử tôn khởi cầm súc
    Hứa đại cơ đồ phó dị tộc.
    Y hi, Thuỷ hề ngã tiên chi huyết
    Sơn hề ngã tiên chi nhục
    Nhục ngã hà sơn thống ngã tiên

    Ta yêu gì?
    Ta yêu nước ta.
    Nước ta 4000 năm, núi sông trong ngoài toàn vẹn như chiếc lọ vàng.
    Từ Hùng Vương gây dựng cho đến triều Lê Nguyễn
    Tổ tiên ta vất vả dãi gió dầm mưa
    Tổ tiên ta sửa sang gian lao khổ cực
    Một tấc đất là muôn mối ruột gan
    Một tấc non sông là một tấc vàng.
    Giữa khoảng phía đông sông Cửu Long, phía tây bể Đại hải
    Là nhà cửa lớn lao hùng vĩ của ta.
    Nhà cửa của ta rực rỡ và tôn nghiêm
    Bắc giáp Lưỡng Quảng, nam giáp Côn Lôn.
    Non sông gấm vóc mỹ miều có một không hai
    Cơ nghiệp ấy truyền lại cho con cháu.
    Ôi, con cháu ta không phải loài cầm thú
    Mà sao để cơ đồ lớn lao ấy mặc cho kẻ khác muốn làm gì thì làm.
    Hỡi ơi! Nước là máu của tổ tiên ta chứa lại
    Núi là thịt của tổ tiên ta chồng lên
    Mồ hôi nước mắt tổ tiên ta rưới khắp nước Nam này
    Nỡ nào một buổi mai để bọn sài lang ăn cho no bụng!

    Dịch thơ
    Nay ta hát một thiên ái quốc
    Yêu gì hơn yêu nước nhà ta!
    Trang nghiêm bốn mặt sơn hà
    Ông cha để lại cho ta lọ vàng.
    Trải mấy lớp tiền vương dựng mở
    Bốn nghìn năm dãi gió dầm mưa.
    Biết bao công của người xưa
    Gang sông tấc núi dạ dưa ruột tằm.
    Hào Đại Hải âm thầm trước mặt
    Dải Cửu Long quanh quất miền Tây
    Một toà san sát xinh thay
    Bên kia Vân, Quảng, bên này Côn Lôn.
    Vẻ gấm vóc nước non thêm đẹp
    Rắp những mong cơ nghiệp dài lâu.
    Giống khôn há phải đàn trâu
    Non sông há để người đâu vẫy vùng?
    Hai mươi triệu dân cùng của hết
    Bốn mươi năm nước mất quyền không
    Thương ôi công nghiệp tổ tông
    Nước tanh máu đỏ, non chồng thịt cao
    Non nước ấy xiết bao máu mủ
    Nỡ nào đem ……. (Còn nữa)
    (Theo Văn thơ yêu nước Việt Nam đầu thế kỷ XX)

  8. mongun

    Mật độ dân số Thế giới (chỉ tính trên đất liền)
    1 Monaco
    2 Ma Cao (Trung Quốc)
    3 Hồng Kông (Trung Quốc)
    4 Singapore
    5 Gibraltar (Vương quốc Anh)
    6 Vatican
    7 Palestine
    8 Bermuda (Vương quốc Anh)
    9 Maldives
    10 Bahrain
    11 Bangladesh
    12 Quần đảo Channel (Crown dependency)
    13 Nauru
    14 Trung Hoa Dân quốc (Đài Loan)
    15 Barbados

    16 Malta
    17 Mauritius
    18 Aruba (Hà Lan)

    19 Hàn Quốc
    20 San Marino
    21 Puerto Rico (US)
    22 Tuvalu
    23 Hà Lan
    24 Martinique (Pháp)
    25 Comoros
    26 Lebanon
    27 Rwanda
    28 Quần đảo Marshall
    29 Vương quốc Bỉ
    30 Nhật Bản
    31 Ấn Độ
    32 El Salvador

    33 Samoa thuộc Mỹ
    34 Quần đảo Virgin thuộc Mỹ
    35 Sri Lanka
    36 Réunion (Pháp)
    37 Guam (US)
    38 Haiti
    39 Saint Vincent và Grenadines
    40 Israel
    41 Saint Lucia
    42 Philippines
    43 Burundi
    44 Grenada
    45 Trinidad và Tobago
    46 Việt Nam
    Việt Nam đứng thứ 46 về mật độ dân số, nhưng so với các nước có mật độ dân cao hơn, thì tỷ lệ người dân sống bằng nông nghiệp của Việt Nam là rất lớn (khoảng trên 60%). Điều đó cho thấy đất đai Việt Nam đâu có dư thừa và đất đai đối với nông dân là vô cùng quan trọng! Việc cho thuê đất rừng ở nhiều nơi người dân không chịu giao rừng cho chủ dự án,điều này cho thấy người dân không đồng thuận. Việc cho nước ngoài thuê rừng ảnh hưởng về quốc phòng đã có nhiều vị tướng phân tích, vậy thì vì sao vẫn đem rừng cho thuê dài hạn? việc này ai cũng hiểu chỉ có những người cho thuê là không chịu hiểu!

    1. Mèo Hen

      Và, câu hỏi tiếp theo là:
      -Những người cho thuê rừng, họ là ai mà quyền hành lớn dữ vậy???
      Và, đã đến lúc chúng tôi phải lên đường tái ngũ chưa?

    2. Sao Hồng

      “…người cho thuê không chịu hiểu”.. vì cái lợi ích riêng trước mắt của họ. Còn hậu quả thì ba, bốn, chục năm sau con cháu “thụ hưởng”…
      Rứ cho nên, Bọ mới đặt cái tiêu đề của entry là “SỐNG CHẾT MẶC BAY….” (TIỀN THẦY BỎ TÚI).
      Hu hu….

  9. dangminhlien

    Fade in và fade out – sáng, tối, sáng…cứ thay nhau dần trên/ và theo không khí thời cuộc VN cũng không có gì lạ!
    Nhưng dù sao điều bác Huệ Chi nói cũng là 1 tin vui vì người nói còn có người nghe chứ chưa đến nỗi điếc hẳn

  10. bachduongqt3065

    Bạch dương có tàn hại môi trường không hè ? (xin lỗi chị bạch dương… he he) => Thu Lê

    Nhí nhảnh như chú gấu bông
    Dương Cưu nay đã có chồng hay chưa?=> Tiến Sĩ

    Ước gì rước được về ngay nhà mình…
    (Chép trộm lý lịch cô Bạch, hehe)=> Triển Chiêu

    Anh KÊNH KỊA đẹp trai phong độ lại ga lắng lắm chị Bạch Dương.=> Thuận Bài

    Cảm ơn BD – Nắm tay cái nào, luôn vui nhé !=> Tấn Lộc 3 số 5

    Xin cảm ơn ” nhà thơ quechoa ” luôn có những vần thơ làm dịu mấy thằng bợm nhậu như tụi tui..=> Trà không ngon

    Hoan hô chị Bạch Quê choa
    Bà con trên chiếu phong là thơ hay .=> Mục Đồng chăn trâu thổi sáo

    Mong bachduongqt3065 luôn dịu dàng như một cơn mưa cho những vành môi cháy bỏng.=> Kênh Kia
    *****************************

    Cảm ơn tất cả các anh
    Đã đến cổ vũ cho ngày chị em
    Hôm nay mùng 9 đến rồi
    Mùng 8 đã hết từ chiều hôm qua
    Chúc cho sức khoẻ tuổi già
    Sức trẻ tuổi mới thanh xuân mãi còn
    Chiếu rượu mãi là nơi bình yên
    Là neo chỗ đậu cho ta tâm tình
    Quê Choa chung thuỷ hết mình
    Là nơi ấm áp tình thương dạt dào
    Đồng thuận nhé nhất trí cao
    Láng giềng tốt phúc , nhà ta yên bình

    Hi Hi Hi

  11. Mèo Hen

    Kính các bác,
    Vừa rồi có một blogger-bạn còm phía Nam kể cho MH nghe mẩu chuyện hay hay, mọi người cùng nghe nhá.

    Bạn này học ĐH Luât, đi dự lễ viếng bạn Hoan-TYVN, lúc đứng ngoài sân nghe được mọi người bàn tán:

    A: -Thật không bình thường, toàn đi lo chuyện đại sự…
    B: -Đọc các bài của nó, toàn chuyện Biển Đông với hải đảo, thật không bình thường…
    C: -Toàn bàn chuyện yêu nước đâu đâu, đúng là không bình thường, nhưng mà thương nó quá…
    D: -…
    Một người đàn ông luống tuổi, giọng trầm ngâm:
    -Hay là…, hay là chúng ta không bình thường?

    Câu chuyện làm tôi suy nghĩ rất nhiều, không biết mình thuộc “chip” nào, bình thường hay không bình thường. Hay, mọi giá trị đã bị đảo lộn, như một blogger đáng kính nào đó đã phát biểu? Chịu!

    1. Zhivago

      Zhi không rõ thế nào là “không bình thường” và “bình thường”, nhưng Zhi nghĩ một người nên nằm ở giữa hai thái cực này. Tuyệt đối tránh sa vào tình trạng quá nghĩ về những việc đại sự mà đâm ra bấn loạn vì bất lực (vì mình quá nhỏ bé nên không thể làm gì được) cũng tuyệt nhiên không nên thờ ơ và mù tịt trước thời cuộc. Hãy quan tâm đến thế sự nhưng việc đâu còn có đó. Let matters take their couse. Hãy làm những việc phù hợp với sức lực của mình, mình không cô đơn. Những gì phải xảy ra tất sẽ xảy ra. Ai mà cũng tự tử vì bất mãn thì ai sẽ xây dựng thế giới ngày mai đây?

    2. ts

      Bác kể một câu chuyện gì đó…người nghe buông 1 câu: “Bình thường!”…thì cũng chán bác MH nhỉ?

      1. Hiếu

        Bạn ấy đã trầm mình tự vẫn ở sông Đồng Nai hôm mùng 1 tết vừa qua đó bác!
        Tin chính xác hơn, bác có thể hỏi anh Đồng.

    1. Zhivago

      Zhi cũng đang thất tình nhưng hóa ra vẫn iu đời hơn iu người í nên không hề có ý tự tử. Hay Trí và Zhi đồng sáng lập “Câu lạc bộ bạn thất tình” đi hén?

      1. ts

        Thế thì sẽ đông vui lắm! Sau 1 thời gian sẽ có một một câu lạc bộ khác được thành lập có tên: “CLB không thất tình-Cô đơn”

  12. Hiếu

    @Ngô Minh Trí! Trí ơi! Trí khùng và ba xạo hết chỗ nói!
    Mình chẳng biết gì về Trí ngoài việc có lần Trí làm rùm beng Quê Choa trong tranh luận việc trang boxite bị sập. Mình thấy nể Trí quá đi, trẻ tuổi mà học rộng biết nhiều, lí luận hùng hồn lắm chứ… Nay thấy Trí qua đây thông báo cái gì đó, xin lỗi những người không thích Trí cái gì đó… Mình qua blog Trí, đọc bài trí viết về cái gì đó… thật chả hiểu!
    Trí đang tham vọng và kế hoạch xây dựng một học thuyết kinh tế chính trị gì đó thật mới, thật vĩ đại, thay thế những học thuyết mà Trí cho là cũ, là chưa tối ưu (mình đọc còn không hiểu hết)… Nhưng cuối cùng, Trí nói là …thôi, Trí phải đi đây, vì …nàng ấy đã bỏ Trí rồi…
    Đồng ý rằng hai chuyện trên đều có thể tồn tại trong một con người, nhưng sao Trí lại lẫn lộn linh tinh thế?! Rồi lại phải la toáng lên cho mọi người biết?! Đồng ý rằng Trí cũng có nhu cầu được chia sẻ, nhưng thấy kiểu Trí giống như một đứa trẻ con, khi bị vấp ngã thì muốn mọi người xúm lại xuýt xoa dỗ dành, rồi được thể càng khóc, càng gào to. Con nít là vậy đấy, nếu không ai phản ứng gì thì lát sau nó sẽ quên, mọi người càng xúm vào, nó càng khóc to.
    Giả định là bài của Trí muốn nói: “Vĩnh biệt mọi người, tôi đi chết đây!” Tức là Trí muốn theo chân bạn TYVN, thì rõ tếu. Cái gì mà phải la to thế? Tự tử mà phải đi kiếm chỗ đông người như blog Quê Choa để công bố à? buồn cười nhỉ, tức là muốn mọi người biết về ý định đi chết của mình (để người ta xúm vào cản hả?), hay là muốn sau khi mình chết rồi, người ta sẽ suy nghĩ về mình, hay thương tiếc mình… Chết rồi còn tham lam hả? Cùng lắm là được 3 ngày thôi, lâu thì 3 năm!

    Muốn chết vì bế tăc, hay để thoát ly đời khổ ải thì đi kiếm chỗ vắng người mà chết, cùng lắm để một hai người biết mà mang xác về chôn thôi chứ, làm gì phải phiền nhiều người thế?! Cùng lắm là để cái cô người yêu kia biết mà rơi cho mấy giọt nước mắt thôi, chứ còn phải cả thế giới biết để mà bố cáo với chả bố láo…

    Đúng là con nít! Trí làm mình nhớ đến thằng cháu học lớp 4 của mình. Tết rồi nó đi chơi đâu về, thấy mẹ nó cho mấy anh chị nó đi mua quần áo, mà nó không được đi mua, thế là khóc lóc giãy đành đạch, gào lên: “Con bịt mũi cho chết đi đây. Con chết đây! Mẹ nhìn này, con bịt mũi này!”. Mẹ nó chẳng thèm dỗ dành gì, lại còn bảo, “Còn phải bịt cả miệng nữa mới chết được!” Thế là nó tức quá lại đấm mẹ nó bịch bịch. Mẹ nó nói chiều cho đi mua quần áo, thế là hết khóc, hết đòi chết!
    Xin lỗi Trí vì mình kể chuyện thắng cháu ở đây! Nhưng mình muốn nói Trí: người lớn chút đi! Nhìn sơ tiêu đề các bài viết của Trí đã thấy một trí tuệ ghê gớm lắm, người lớn lắm, giỏi giang lắm, chứ đâu ngờ con nít con nôi thế này.

    Trí nói qua đây xin lỗi nhiều người không thích Trí! Người ta không thích Trí thì có ảnh hưởng đến Trí ghê gớm vậy sao, nếu Trí là một người lớn bản lĩnh! Mà đây lại là những người “ảo”, trên mạng thôi mà. Người trên mạng không thích mình thì có sao đâu. Bí lắm thì mình…không thèm vào trang này nữa! Thế thôi… Còn người ngoài đời thật mà không thích mình ư? Không lẽ ai cũng vậy. Có người này người kia. Có ai mà được mọi người thích hết đâu. Chúa, Phật còn có người thích người không thích cơ mà. Không lẽ Trí không có ai thích, không ai thương? Người thân, bạn bè? Huống chi đâu phải người trên blog Quê Choa này không thích Trí, do trí tưởng tượng ra đấy chứ!

    Bộ Trí làm như mỗi mình Trí bế tắc, làm như mỗi mình Trí muốn chết?! Biết bao người cũng khổ, cũng chán lắm chứ! Nhưng tại sao họ không tự tử? Họ còn muốn giúp ích cho đời, còn sợ làm khổ người thân, còn biết suy nghĩ, còn có chút bản lĩnh giúp bản thân vuợt qua khó khăn… Còn muốn trưởng thành hơn trong mỗi cuộc đương đầu với cái khó…! Còn Trí thì sao?! Trí tự hỏi lại mình đi!

    Riêng mình, có lúc mình cũng muốn chết, nhưng mình thực sự là… sợ chết. Mình sợ đau, mình sợ máu, mình sợ mình ngẹt thở, mình sợ chết rồi linh hồn phải xuống hỏa ngục… Thế là mình cứ phải sống mà chịu khổ ở đời này vì cái sự sợ đó! Như vậy ít ra mình còn làm được việc có ích là không để cho bố mẹ mình đau khổ vì mình – ít nhất là chỉ bố mẹ mình thôi!

    Rồi thì còm này mình chửi Trí, chắc có người nói mình vô tâm vô cảm! Thì kệ, mình vậy đó! Ai chết (ngu mới chết vô duyên vậy) thì kệ ai!

    Còn nếu Trí chỉ muốn nói: “Tạm biệt mọi người, từ nay tôi không thèm còm kiếc bờ lốc bờ liếc gì nữa…”, thì mình chúc mừng Trí. Bớt một cái sự rắc rối nào là hay sự ấy!

    Dù là thế nào thì chắc Trí cũng không thèm đọc (hay không đọc được) còm này của mình. Nhưng mình cứ viết. Bức xúc thì chửi! Sợ gì! Trí ngu! Điên! Khùng! Ba trợn! Xạo!

    1. Thích Đủ Thứ

      Hix!
      Bác Hiếu bày cho người ta cách chết bằng cách bịt cả mồm lẫn mũi lỡ người ta chết thật là mang tội với gia đình của người ta đó!
      Còn ai muốn tự tử thì đó là điều chẳng hay ho gì rồi!

      A di đà phật!

      1. Hiếu

        Trời! Lần tiên thấy người khùng vậy! Mình chửi người ta tê tái luôn mà người ta còn cám ơn mình! Đã…!

  13. Pingback: Sống chết mặc bay « BauxiteVN2010

  14. Zhivago

    @Mèo Hen:

    Há há, em nỏ có làm bài thơ tình gửi em xinh mô. Sao anh lại làm thơ tình cho EX rồi gán cho em. Thôi anh muốn ăn gắp bỏ cho người phải không. Em biết mà, em xinh mắt lá dăm lúng la lúng liếng, đàn ông không chết mới lạ.

    1. Mèo Hen

      Thôi, cho qua ba cái vụ lẻ tẻ đó đi Zhi ơi, tập trung vào việc thành lập “CLB bạn thất tình” thôi! Chiều nay ra cầu La Ngà hội ý Ban Trù bị Zhi nhé!

      1. Zhivago

        Đây đây:

        Chủ tịch CLB: Ngô Minh Trí
        Phó chủ tịch: Zhivago
        Thư ký (váy ngắn chân dài): Em xinh
        Chuyên gia tâm lý: TS (cho nam) và Bạch Dương (cho nữ)
        Hội đồng thường trực: Mèo Hen, Lạc Dân, Dong, Hiếu

  15. Pingback: Top Posts — WordPress.com

  16. baoluong

    Bác Lập và các bác ơi ,SOS! SOS!
    Cho BL hỏi ,có cái thằng Tàu mắt hí nó cài card vô kiếng xe BL quảng cáo du lịch :
    http://www.detian.com/asp/disport.htm

    Cái cảnh này có phải thác Bản Giốc không? Bác nào ở miền Bắc ,du lịch Cao Bằng, Lạng Sơn có thấy cảnh này không? Sao China Travel dám mời BL đi du lịch …VN,nó tườ̉ng BL người Tàu?

    1. baoluong

      bác Lập,tối qua BL nằm mơ thấycảnh hồi đi học :
      Sáng thứ Hai chào cờ:
      Các em chú ý! Nghiêm! Chào cờ ,chào!Quốc ca…”Đoàn quân Việt nam đi…”
      “Vì Tổ quốc XHCN,vì lý tưởng của bác Hồ …dzĩ đại,chúng ta hãy ..sẵn sàng”-
      -Thưa thầy sẵn sàng đi đâu?
      -Lên rừng,em BL hỏi gì lạ thế? Muốn đứng cột cờ phơi nắng hông?
      -Dạ hổng muốn…nhưng mà rừng cho thuê dzồi làm sao mình lên?
      -À…à thì các em …xuống biển.
      -Dạ…thầy ơi,biển nào? chứ biển Đông em sợ bị …ướp đá,đòi tiền chuộc lắm, Má em hổng có tiền chuộc em đâu?
      -Dzậy thì…thì…-thầy giám thị đăm chiêu nghĩ ngợi,bỗng vùng dậy hô to- các em , chuẩn bị gậy,sẵng sàng theo tôi …đi đánh golf.-Xung phong! xung phong!
      -Dạ …dạ ..gì chứ đánh golf thì tụi em sẵn sàng…sẵn sàng!
      “Bốp!”-BL sẵn sàng hăng quá..bị té xuống giường tỉnh giấc…khóc “hu…hu”

      1. Choi tre

        Hê hê. Trò BL được đào tạo tốt đó.
        Sẵn sàng đi đánh golf. Sân golf được ưu tiên mở nhiều lắm, nhưng chỉ mở cho tầng lớp giàu có tiêu xài, hoang phí. Nếu có mơ, tui cũng không dám mơ đi chơi golf.
        Tôi nhớ loáng thoáng hình như là đâu đó có treo băng rôn ‘tuổi nhỏ làm việc lớn’ thì phải. Không lẽ tôi cũng mơ như BL?
        —-
        VN có rừng vàng biển bạc. Nếu ta không biết khai thác và bảo quản tốt, coi chừng con cháu ta chỉ còn … vàng vọt và bạc nhược.

    2. Sao Hồng

      To Baoluong@…
      Cứ tưởng baoluong@… hay online thì biết thế sự nhiều lắm. Hóa ra baoluong@… du lịch trên mạng nhiều mà lạc hậu về thông tin hè ! Hay là mãi blog mà quên tìm hiểu HIỆP ĐỊNH BIÊN GIỚI VIỆT TRUNG KÝ NĂM 1999 ?

      Bản hiệp ước này đựơc quốc hội Trung quốc thông qua ngày 29 tháng 4 năm 2000, và quốc hội Việt Nam thông qua ngày 9 tháng 6 cùng năm.
      Cuối năm 2001, thì mốc biên giới đầu tiên được cắm tại cửa khẩu Móng Cái thụôc tỉnh Quảng Ninh của Việt Nam và Đông Hưng thụôc tỉnh Quảng Tây của Trung quốc.
      Đến năm 2008, thì hoàn thành việc cắm mốc biên giới theo hiệp định đó.

      Theo các nhà nghiên cứu và các cán bộ lão thành thì Việt Nam “nhượng lại” cho TQ trên mặt biển 11.000 cây số vuông; còn trên đất liền (gọi là estimation tương đối) từ 700 đến 800 cây số vuông”.
      Trong đó có ba vùng đất nhạy cảm và Việt Nam mất rõ ràng nhất là ẢI NAM QUAN (Hữu Nghị Quan), Thác bản Giốc và Núi Lão Sơn (nơi có hàng ngàn chiến sỹ, dân quân, dân công hỏa tuyến của Việt Nam đã đem xương máu của mình để giành và giữ vùng đồi từ 1979 – 1984)….

      Vì vậy, phần đẹp nhất của Thác bản Giốc đã về tay Trung Quốc trên thực tế từ năm 2007-2008 !
      Bây giờ bạn đi du lịch vô đó mua vé và hộ chiếu của Trung Quốc nhé ! Cầu mong cho bạn chớ đổ nước mắt khi đứng trước cảnh đẹp của Thác Bản Giốc (đã in vào tâm trí bao thế hệ người Việt qua trang sách giáo khoa xưa) nhé !

      Bạn đọc thêm ở đây:
      http://vnexpress.net/GL/The-gioi/2009/02/3BA0B90B/

      http://vi.wikipedia.org/wiki/V%E1%BA%A5n_%C4%91%E1%BB%81_l%C3%A3nh_th%E1%BB%95_bi%C3%AAn_gi%E1%BB%9Bi_Vi%E1%BB%87t_Nam_-_Trung_Qu%E1%BB%91c

      http://thongtinberlin.net/thoisu1/hiepuocvebiengioidatlien.htm

      http://www.x-cafevn.org/forum/archive/index.php/t-12135.html

      http://viet.vietnamembassy.us/tintuc/story.php?d=20020410145951

      – …

      (Hiệp ước Việt-Trung về biên giới đất liền (trích)…

      Gần hai năm sau ngày cắm cột mốc đầu tiên, báo Nhân Dân đã đăng tải một văn bản đựơc giới thiệu là tòan văn bản hiệp ước về biên giới đất liền Việt Nam-Trung quốc ký hai năm tám tháng trước đó. Bản hiệp ước gồm có phần dẫn nhập và tám điều.

      Điều một của Hiệp ước viết nguyên văn:

      “Hai bên ký kết lấy các công ước lịch sử về biên giới hiện nay giữa Việt Nam và Trung quốc làm cơ sở, căn cứ vào nguyên tắc luật pháp quốc tế đựơc công nhận cũng như các thỏa thuận đạt đựơc trong quá trình đàm phán về vấn đề biên giới Việt Trung, đã giải qưyết một cách công bằng hợp lý vấn đề biên giới và xác định lại đường biên giới trên đất liền giữa hai nước.”

      Các công ước lịch sử nói ở trong điều một này đựơc thứ trưởng ngọai giao lúc đó là ông Lê Công Phụng, cũng là trưởng ban biên giới xác định trong một cuộc phỏng vấn dành cho Thông Tấn Xã Việt Nam hồi đầu năm 2002, là:

      “Các công ước Pháp-Thanh năm 1887 và 1895, cùng các văn kiện, bản đồ họach định và cắm mốc biên giới kèm theo, cũng như các mốc giới cắm theo quy định để xác định lại đường biên giới trên đất liền.”

      Phần cuối của điều hai nói nguyên văn rằng, “Đường biên giới trên đất liền được vẽ bằng đường đỏ trên bản đồ tỷ lệ 1/50.000 do hai bên cùng xác định, độ dài và diện tích dùng trong mô tả đường biên giới được do từ bản đồ này. Bộ bản đồ nói trên đính kèm hiệp ước này là bộ phận cấu thành không thể tách rời của Hiệp ước…”

      Tuy nhiên, báo Nhân Dân lúc đó đã không công bố bộ bản đồ, và cho đến nay, người dân bình thường vẫn không ai đựơc thấy bộ bản đồ ấy, mặc dù nó đựơc chú thích như là “bộ phận cấu thành không thể tách rời của Hiệp ước.”

      Hậu quả của sự kiện này là các nhà nghiên cứu không thể so sánh đừong biên giới mới với đừơng biên giới cũ ấn định tại các bản hiệp ước đã đựơc ký giữa Pháp với nhà Thanh hồi các năm 1887 và 1895, và do đó, không thể nói một cách chính xác là mất đất ở đâu và bao nhiêu, như nhận định của nhà nghiên cứu Trương Nhân Tuấn, tác giả cuốn sách dầy gần 900 trang có tựa đề “Biên giới Việt Trung, 1885-2000, lịch sử hình thành và những tranh chấp”, do nhà xuất bản Dũng Châu ấn hành tại Pháp năm 2005:

      “Cái khó khăn của những người làm nghiên cứu hiện nay là, cái bản đồ đính kèm hiệp định ký ngày 30/12/1999 lại chưa đựơc công bố. Chỉ có khi nào đựơc công bố, thì mới có thể so sánh bản đồ ấy với bản đồ đã ký năm 1887 thì mới biết nó xê xích thế nào. Bản đồ chính thức chưa công bố thì không thể nào dựa trên cái gì để kết luận chính thức hết.”

      Ông Lê Công Phụng hồi năm 2001, khi trả lời phóng viên Thông Tấn Xã Việt Nam về tin đồn Việt nam mất khoảng 700km2 đất về Trung quốc, đã khẳng định rằng nguyên văn rằng:

      “Với tư cách là truởng đòan đàm phán cấp chính phủ về biên giới, lãnh thổ giữa Vịêt nam và Trung quốc, tôi xin khẳng định tin về việc ta để mất đến 700km2 đất là không đúng và không có cơ sở.”

      Thứ trưởng ngọai giao Vũ Dũng, trong cuộc phỏng vấn dành cho báo Nhân Dân ngày 02 tháng giêng vừa rồi, cũng tuyên bố rằng

      “Trong đàm phán với Trung quốc và các nước láng giềng khác cũng như trong quá trình phân giới cắm mốc trên thực địa, chúng ta đều đã thể hiện hết sức rõ ràng lập trường bất di bất dịch, đó là: chủ quyền lãnh thổ là vấn đề mang tính nguyên tắc, không thể nhân nhượng. Vì thế, không thể có chuyện “Việt Nam mất đất”, cắt đất, cho nước này nước kia như một số mạng nước ngòai đưa tin.”

      Vẫn theo lời ông Vũ Dũng, thì “chỉ có thể giải thích rằng những mạng này họặc do thiếu thông tin, họăc cố tình làm sai lệch thông tin vì những ý đồ khác nhau.”

      Quan điểm của các nhà nghiên cứu lịch sử

      Theo nhận xét của nhà nghiên cứu Trương Nhân Tuấn, thì mặc dù hiện nay nhà nước Việt Nam chưa công bố bộ bản đồ đi kèm với hiệp định về biên giới trên bộ Việt Nam Trung quốc, nên không thể xác nhận diện tích đã mất là bao nhiêu, nhưng nhà nghiên cứu này đã đưa ra một tài liệu quan trọng, đó là cuốn “Tình hình Trung quốc lấn chiếm lãnh thổ Việt Nam từ năm 1954 đến nay” do nhà xuất bản Sự Thật ấn hành tại Hà nội năm 1979. Ông cho biết một bản in của cuốn sách này hiện đựơc tồn trữ tại thư viện quốc hội Hoa kỳ dưới mã số A 87.

      Trong bài viết mang tựa đề “Từ Trấn Nam Quan ngọai đến Đức Thiên Bộc Bố, thử xét lại yêu cầu của cụ Phạm Quế Dương về Hiệp ước biên giới Việt Trung” viết vào năm 2006, nhà nghiên cứu Trương Nhân Tuấn đã trích dẫn những đọan viết sau đây trong cuốn sách vừa nói:

      Ở trang 8, có đọan văn sau đây :

      “Lợi-dụng đặc-điểm là núi-sông hai nước ở nhiều nơi liền một dải, nhân-dân hai bên biên-giới vốn có quan-hệ họ-hàng, dân-tộc, phía Trung-Quốc đã đưa dân họ vào những vùng lãnh-thổ Việt-Nam để làm ruộng, làm nương, rồi định-cư những người dân đó ở luôn chỗ có ruộng, nương, cuối cùng nhà cầm-quyền Trung-Quốc ngang-ngược coi những khu-vực đó là lãnh-thổ Trung-Quốc”.

      Cũng ở trang 8, có đưa ra trừong hợp cụ thể như sau :

      “ Khu-vực Trình-Tường thuộc tỉnh Quảng-Ninh là một thí-dụ điển-hình cho kiểu lấn-chiếm đó. Khu-vực này được các văn-bản và các bản-đồ hoạch-định và cắm mốc xác-định rõ-ràng là thuộc lãnh-thổ Việt-Nam: đường biên-giới lịch-sử tại đây đi qua một dải núi cao, chỉ rõ làng Trình-Tường và vùng chung-quanh là lãnh-thổ Việt-Nam. Trên thực-tế, trong bao nhiêu đời qua, những người dân Trình-Tường, những người dân Trung-Quốc sang quá-canh ở Trình-Tường đều đóng thuế cho nhà đương-cục Việt-Nam.

      Nhưng từ năm 1956, phía Trung-Quốc tìm cách nắm số dân sang làm ăn ở Trình-Tường bằng cách cung-cấp cho họ các loại tem phiếu mua đường, vải, và nhiều hàng khác, đưa họ vào công-xã Ðồng-Tâm thuộc huyện Ðông-Hưng, khu tự-trị Choang – Quảng-Tây. Nhà đương-cục Trung-Quốc ngiễm-nhiên biến một vùng lãnh-thổ Việt-Nam, dài 6 km, sâu hơn 1.300m thành sở-hữu tập-thể của một công-xã Trung-Quốc.

      Từ đó, họ đuổi những người Việt-Nam đã nhiều đời nay làm ăn sinh-sống ở Trình-Tường đi nơi khác, đặt đường dây điện-thoại, tự cho phép đi tuần-tra khu-vực này, đơn-phương sửa lại đường biên-gới sang đồi Khâu-Thúc của Việt-Nam. Tiếp đó họ đã gây ra rất nhiều vụ hành-hung, bắt cóc công-an vũ-trang Việt-Nam đi tuần-tra theo đường biên-giới lịch-sử và họ phá-hoại hoa-mầu của nhân-dân địa-phương. »

      « Trình-Tường không phải là một trường-hợp riêng-lẻ, còn đến trên 40 điểm khác mà phía Trung-Quốc tranh-lấn với thủ-đoạn tương-tự như xã Thanh-Loa, huyện Cao-Lộc (mốc 25,26,27) ở Lạng-Sơn, Khẳm-Khau (mốc 17-19), ở Cao-Bằng, Tả-Lũng, Làn-Phù-Phìn, Minh-Tân (mốc 14) ở Hà-Tuyên, khu-vực xã Nam-Chay (mốc 2-3) ờ Hoàng-Liên-Sơn với chiều dài hơn 4 Km, sâu hơn 1 Km; diện-tích hơn 300 héc-ta. »

      Sang đến trang 12, lại có đọan viết :

      « Ở một số địa-phương, do địa-hình phức-tạp, điều-kiện sinh-hoạt của dân-cư Trung-Quốc gặp khó-khăn, theo yêu-cầu phía Trung-Quốc, Việt-Nam đã cho Trung-Quốc mượn đường đi lại , cho dùng mỏ nước, cho chăn trâu, lấy của, đặt mồ-mả… trên đất Việt-Nam, họ đã dần-dần mặc-nhiên coi những vùng đất mượn này là đất Trung-Quốc. Khu-vực Phia-Un (mốc 94-95) thuộc huyện Trà-Lĩnh, tỉnh Cao-Bằng là điển-hình cho kiểu lấn-chiếm này.

      Tại đây, mới đầu phía Trung-Quốc mượn con đường mòn, rồi tự ý mở rộng mặt đường để ô-tô đi lại đuợc vào khu-vực mỏ của Trung-Quốc, đặt đường dây điện, đưa dân đến ở ngày càng đông, lập làng bản mới. Dựa vào thực-tế đó, từ 1956 họ không thừa-nhận đường biên-giới lịch-sử chạy trên đỉnh núi Phia-Un mà đòi biên-giới chạy xa về phía Nam con đường, sâu vào đất Việt-Nam trên 500 mét.

      Lý-lẽ của họ là nếu không phải đất của Trung-Quốc sao họ có thể làm đường ô-tô, đặt đường điện-thoại được… Nguyên-nhân chủ-yếu của việc họ lấn chiếm là vì khu-vực Phia-Un có mỏ măng-gan ».

      Từ những dẫn chứng vừa nêu, nhà nghiên cứu Trương Nhân Tuấn nhận định rằng cho đến nay, không ai biết số phận của những vùng đất đó hiện ra sao, kể cả những vùng đất mà Trung quốc chiếm đóng sau cụôc chiến năm 1979. Ông cũng đi đến kết luận rằng chuyện mất đất là có, nhưng mất bao nhiêu, thì chưa thể biết đựơc vì bộ bản đồ đi kèm với Hiệp định biên giới chưa được công bố…)

      1. baoluong

        @Sao Hồng: BL không có online nhiều,có́ online thì lo mấy cái chuyện ” chuyên môn-cơm áo gạo tiền”-BL cũng mới “fuse” với truyền thông trong nước bằng tiếng Việt đây thôi.
        Thực ra cái dzụ “Thác Bản Giốc ” với “Ải Nam quan” BL có coi mạng “unoffcial ” , BL cũng biết-Tại mấy bữa nay hãng China Travel nó cứ gửi mail với phone quảng cáo “wài”,BL “bức xúc” “wá”.
        Cám ơn Sao Hồng, BL sẽ copy mấy thông tin này về blog để gây lộn với mấy thằng bạn Tàu- tức mình thì gây lộn vậy thôi,chứ hạng thảo dân thì làm gì được.

      1. baoluong

        Đừng có chê BL nha, BL còn đỡ hơn mấy đứa bạn gốc Việt…tụi nó còn hổng biết bờ Hiền Lương, sông Bến Hải,ông vua Đinh, Lý, Trần, Lê là ai…tụi nó chỉ biết hamburger, BMW, show girl, pocket card thôi…nhắc tới VN tụi nó còn khó chịu, nói dzìa VN chủ yếu để chọc mấy cô.

  17. Pingback: Sống chết mặc bay « Bauxite Việt Nam

    1. Choi tre

      Tưởng chuyện chi làm bà con trên chiếu giật mình, lại là chuyện cái hình lính Tàu.
      Ct tui nghĩ:
      1. Nguyễn Thành Rum đưa cái hình ni ra làm pa-nô có bị trách nhiệm chi mô. Không sai, chỉ là do … chưa thương lượng mua bản quyền vì đàn em sơ xuất, không cần xin lỗi, không thấy cấp trên nhắc nhở hay kiểm điểm gì ráo.
      2. Trong việc lấy ý kiến cho đảng ta đợt này, chắc có thêm ý kiến là cho quân đội TQ được sang VN canh giữ hoà bình, vừa thân ái vừa hữu nghị (?)

      P/s: Nói thế nhưng bà con chớ có bắt chước làm theo. Có người từng thấy con của công an huyện cầm lựu đạn đi chơi, không sao cả, nhưng con của bạn cầm thử coi, biết kết quả liền hà.

  18. thuanbai

    Một kịch bản như thế này có thể xảy ra :
    Đứng sau lưng các công ty nước ngoài vào thuê đất trồng rừng ở nước ta là kẻ thù ngàn năm của chúng ta. Công nhân trồng rừng được tuyển từ những thanh niên ở các vùng miển quê, núi cao nghèo khổ đã qua huấn luyện quân sự hoặc nghĩa vụ quân sự. Họ được hứa rằng đi trồng rừng ở Việt nam sẽ được nhiều ưu đãi như cấp nhà cấp tiền. Nếu cưới được vợ là người Việt nam, đặc biệt là người dân tộc thiểu số thì sẽ được hổ trợ rất lớn về mặt kinh tế.
    Những người công nhân đó sang Việt nam trồng rừng, có tiền họ dụ dỗ các cô gái người dân tộc thiểu số lập gia đình. Họ sinh con đẻ cái, nhập Quốc tịch Việt nam một cách dễ dàng.
    Các công ty nước ngoài sẽ lập khu dân cư, xây dựng nhà ở, trường học bệnh xá trên đất mà họ thuê. Một điều chắc chắn rằng trong hợp đồng thuê đất họ sẽ đòi hỏi quyền được xây nhà cho công nhân ở, mở đường để vận chuyển, đi lại.
    25 năm sau, cứ 1 người công nhân kết hôn với 1 người dân tộc họ sẽ có 3 đến 5 người.
    25 năm sau nữa cứ 1 người con của họ lại lập gia đình và có 3 đế 5 người con. Luật pháp nước ta cho phép người thiểu số sinh quá 2 người con.
    Như vậy từ 1 người công nhân nước ngoài sau 50 năm sẽ có từ 10 – 25 người.
    Một ngàn người công nhân sau 50 năm sẽ có 25 ngàn người. Một vạn công nhân sau 50 năm sẽ có 250 ngàn con cháu.
    Chúng lập bản trên đất thuê. 50 năm sau nhà nước không thể đuổi họ đi được vì họ là công dân VN. Như vậy đất của chúng ta cho thuê sau 50 năm đã có chủ là những người gốc không phải là VN. Chúng sẽ sinh con đẻ cái. Chừng 100 năm sau, dân số có cả triệu. Chúng kích động dân tộc thiểu số họ hàng bà con đòi ly khai, vũ trang hóa, xây dựng công sự, căn cứ.
    Than ôi, lúc đó, đất nước ta lại chịu cảnh như Nam tư, Irac. Nội chiến, khủng bố….

    Tới đây không dám nghĩ tới. Mong các nhà chức trách lưu tâm vì đất nước và dân tộc Việt Nam. Đừng để con cháu đời sau phải than oán, kết tội.

    1. Zhivago

      Lâu lắm mới thấy bác Thuận Bài. Bái phục bác.

      Khổ lắm nói mãi……..Ai cũng hiểu chỉ vài người không (chịu?) hiểu……………

      1. thuanbai

        Zhivago@
        Tết về 2 quê ăn tết. Miền quê hẻo lánh không có net nùng nên không còm được. Mà ăn tết thì rượu thịt nó bịt cả mồm nên … hè hè. Cảm ơn ZHi

      2. Zhivago

        Cám ơn chú Sao Hồng đã hỏi thăm. Zhi thấy em xinh đột ngột biến mất nên đi tìm khắp nơi nên không online được, cuối cùng thấy em í đang hớn hở với bầu Đức ở Nha Trang (hai người đến đó bằng máy bay riêng của bầu Đức). Đau lòng nhất là em í lại lên QC vu vạ cho Zhi ngoại tình cùng Mai Phương Thúy. Huhuhu

    2. Thích Đủ Thứ

      Hix!
      Kịch bản của Bác Bài có thể đúng!
      Nhưng sau mấy chục năm nữa kia mà!
      Lúc đó thằng khác phải chịu trách nhiệm về việc này chứ không phải là … chúng ta!
      Thằng nào không ra được nước ngoài sống thì … ráng chịu!

    3. toptotoe

      Kịch bản dễ sợ quá. Để phòng chống, trước mắt đề nghị chị em ta dứt khoát không lấy chồng đến từ bên kia biên giới…

  19. Nguyên

    -Hoan hô Bọ Lập
    Chiếu rượu rất vui
    Xin hỏi vài lời:
    Hình như Quảng Trị
    Hết rừng rồi thôi
    Không còn để bán
    Mai kia bán…người

  20. Ngo Thu Le

    “Em ơi Ba Lan mùa tuyết tan
    Đường bạch dương sương trắng nắng tràn”
    Cây bạch dương ở Ba Lan có giống với cây bạch đàn của ta không hè ? Bạch dương có tàn hại môi trường không hè ? (xin lỗi chị bạch dương… he he)

    Em ơi Việt Nam mùa tàu sang
    Trồng bạch đàn sinh thái tan hoang
    Anh đi nghe tiếng người xưa vọng
    Lê Lợi, Quang Trung… giọng đã khàn

    1. baoluong

      Hay wá xá!-Xời ơi cái bài ” Em ơi Ba Lan mùa tuyết tan, rừng Bạch Dương sương trắng nắng tràn”-BL thuộc lòng, tới nỗi thấy falling snow là nhớ ông “cha cố tinh thần” “Tú Hũ” thời đi học -Ông này mà cua gái đố cô nào không đổ!

    2. Lạc Dân

      Ngoài đất với rừng bây có biết ?
      Dưới tầng địa chất cở mười gang
      Khoáng sản nghìn năm lưu hậu thế
      Thứ chi cũng có, kể cả vàng !

    1. ts

      -PHỤ NỮ KHÔNG CÓ ĐÀN. ÔNG KHÔNG LÀ GÌ CẢ!
      Đây là nói với Pavarotti. PN không có đàn, đành phải hát thì Pavarotti không là gì!

    2. Ngo Thu Le

      Em không ngắt câu mà chỉ giải thích: Cối không có chày thì cối cũng chẳng để làm gì cả… (à quên, có trưng bày ở viện bảo tàng…)

    3. Người Học Trò

      PHỤ NỮ KHÔNG CÓ ĐÀN ÔNG, KHÔNG LÀ GÌ CẢ.

      PHỤ NỮ KHÔNG CÓ, ĐÀN ÔNG KHÔNG LÀ GÌ CẢ.

      ==> mệnh đề tóan học: IF “KHÔNG LÀ GÌ CẢ” THEN “NAM NỮ “BÌNH QUYỀN”. 🙂

  21. danchoa

    „ Loại cây này nhiều nơi đã trồng và đã phải chịu hậu quả khi trồng tập trung. Ở đâu trồng bạch đàn ở đó lá rơi xuống ao là chết cá, rơi xuống cỏ là chết cỏ. Thu hoạch bạch đàn xong là cả mấy ngàn hecta rừng thành đất chết, nguy hiểm lắm. „( Nguyễn Quang Lập)

    Cây Bạch Đàn ( Eucalytus, còn có tên Việt là cây Khuynh Diệp, lá cong dài màu xanh bàng bạc) có quê hương là châu Úc và mấy hòn đảo phía Nam Indonesia. Bạch Đàn có chừng 500 loại khác nhau, nhưng thông dụng thì có khoảng 10 loại phổ biến. Các loại thân gỗ lớn ở Úc , nhất là vùng Tasmania ( nơi bác Lạc Dân) thì thuộc loại khủng, có cây đường kính khoảng 1-3m. Đặc điểm chung của Bạch Đàn là mọc nhanh, chịu được khí hậu khắc nghiệt của nóng ẩm, ít bị sâu bệnh. Bạch Đàn có bộ rễ khoẻ, ăn sâu xuống lòng đất đến 50 m. Vì vậy Bạch Đàn hút nhiều nước và lấy đi nhiều dinh dưỡng của đất. Ngoài ra trong lá và thân gỗ Bạch Đàn chứa nhiều tinh dầu Eucalytus ( cũng có người gọi lầm là dầu Bạc Hà). Vì vậy các loài cây khác không chịu được khi mọc cùng với Bạch Đàn. Sinh vật ở rừng Bạch Đàn không phong phú. Ở xứ Úc thì có gấu Koala, lồai này sống chủ yếu trên cây Bạch Đàn và chỉ ăn vỏ cây và lá Bạch Đàn. Ngoài ra Hoa Bạch Đàn cũng là nguồn thức ăn cho ong mật. Gỗ Bạch Đàn khá cứng và dẻo ( các xưởng cưa ở Úc kinh hãi lại này, thay lưỡi cưa xẻ liên tục) được chế biến làm đồ gia dụng hay các cột trụ trong hầm mỏ, tà vẹt đường ray và sau này làm bột giấy. Tuổi khai thác các rừng Bạch Đàn ở Úc ( lấy gỗ) là 60-70 năm.

    Sau này các nhà thực vật học có mang một số loài về trồng ở Âu châu, vùng Địa Trung Hải.
    Ở Việt Nam, Bạch Đàn được di thực vào quãng năm 50 của thế kỉ XX, khoảng 5-7 loài. Ban đầu là chủ yếu trồng để lấy tinh dầu. Nhưng quãng năm 70 thì nhiều nhà thực vật học có kiến nghị dùng Bạch Đàn để tạo màu xanh và phủ các đồi trọc, ngoài ra có thể nhanh chóng thu hoạch nó sau 5-7 năm.
    Trong quá trình được trồng ở VN, người ta cũng nhận thấy nó không có giá trị kinh tế cao. Những loài cây khác bị Bạch Đàn lấy hết chất và nước đều bị chết. Các lá Bạch Đàn chứa nhiều dầu rụng xuống làm chết hết hảm thực vật và sinh vật ở đó. Người ta cũng tìm cách trồng thêm phía dưới các loại cây họ Đậu khác để tăng độ đạm Nitrat cho đất, nhưng không mấy khả quan. Nhưng khu vực trồng Bạch Đàn đất bị bạc màu nhanh chóng và xói lở khi bị mưa lũ, vì không có thảm thực vật giữ nước.

    Ngoài ra rừng Bạch Đàn cũng tạo điều kiện cho việc cháy rừng.
    Từ lâu các nhà khoa học nghiên cứu về Bạch Đàn đã để tâm đến một hiện tượng cháy rừng ở Úc. Hàng triệu năm nay vào mùa khô hanh, nóng thì nạn cháy rừng tự nhiên thường xuyên xảy ra. Cây Bạch Đàn đã tự thích ứng với hiện tượng này. Lá nó chứa nhiều dầu, dễ bốc cháy. Mỗi lần cháy rừng thì các loài cây khác đều bị hủy hoại, riêng Bạch Đàn lại phát triển nhanh hơn nhờ lớp mùn tro. Hạt của Bạch Đàn dễ nảy mầm khi nhiệt độ cao kích thích. Khác với các loài khác, mầm cây tái sinh không xuất phát từ vỏ mà là từ lõi gỗ. Khi vỏ bị thiêu hủy khoảng 2 cm thì lõi cây vẫn đâm mầm mọc ra. Ngoài ra cây Bạch Đàn còn tạo ra cơ chế tự“ vứt bỏ“các cành to của mình. Có nghĩa là trong nhiều triệu năm cây Bạch Đàn đã tự hoàn thiện tính thích hợp với môi trường của mình.
    Nếu Bạch Đàn được trồng rộng rãi ở Việt Nam thì đây cũng là mối quan ngại cho các loại cây bản địa.

    1. mucdong

      Rất cảm ơn anh Danchoa về những thông tin bổ ích! Chúc anh một buổi tối ấm áp (bên nớ buổi mô rồi anh hè, hihi).

      1. thuanbai

        Bác Dân choa@
        Cây bạch đàn có giá trị kinh tế lớn không những để làm nguyên liệu mà cứ cái đà nhà hàng xông hơi massage mọc lên như nấm thì lá của nó có giá trị kinh tế cũng không kém.
        Khà khà..

      2. Lạc Dân

        Chào các Bác, có một loài Gấu nhỏ tên là Gola, sống cả đời chỉ ăn lá Bạch đàn. Bác nào cảm mạo thương hàn, chỉ cần ăn một tô cháo Gola nóng sẽ khỏi ngay, hay bằng mấy tô cháo hành Thị Nở.
        Biết đâu người ta trồng Bạch đàn để nuôi Gấu nhỉ ? he he

  22. Choi tre

    Theo cách cộng tác các báo thì NMT hình như ở gần đâu đây.
    Theo đồng hồ trên blog của NMT, thì thằng bé này ở tận đâu kinh tuyến gốc (London chăng?).
    Mong sao cho thằng bé đừng làm điều dại dột.
    A men – A di đà phật.

  23. ts

    Nhân dịp 8-3 ts gửi đến tất cả chị, em tham ra Blog Quê Choa, các bà, các mẹ, các vợ, các con gái, cháu gái… của các bác trai đang nhậu nhẹt trên chiếu lời chúc tốt đẹp nhất!

    1. danchoa

      Ngày nay ngày 8/3 chỉ còn có ý nghĩa ở một số nước ảnh hưởng tư tưởng của CNXH như ở Nga và Đông Âu cũ mà thôi. Ở nhiều nước tư bản thì chỉ có các đảng cánh tả tổ chức kỉ niệm. Ngoài ra trong xã hội không có sự kiện gì lớn cả.
      Cũng đáng tiếc thật.

      Có lẽ Phụ Nữ Việt Nam phải chọn một ngày xứng đáng riêng cho mình.
      Hi Hi!

      1. mucdong

        “Vào ngày 20 tháng 10 năm 1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam (nay đổi tên là Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam) chính thức được thành lập, để đánh dấu sự kiện này, Đảng Cộng sản Việt Nam đã quyết định chọn ngày 20 tháng 10 hằng năm làm ngày truyền thống của tổ chức này, đồng thời cũng xem đây là ngày kỉ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam, lấy tên là “Ngày Phụ nữ Việt Nam”.Lịch sử dân tộc Việt Nam là lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước, trong đó, phụ nữ Việt Nam giữ một vai trò trọng yếu

        Phụ nữ Việt Nam vốn sinh ra trong một đất nước với nền văn minh nông nghiệp, dựa trên nền tảng nghề trồng lúa nước và thủ công nghiệp nên phụ nữ Việt Nam đã trở thành lực lượng lao động chính. Bên cạnh đó, nước ta luôn luôn bị kẻ thù xâm lược, đời sống nghèo khổ. Từ thực tế đó mà người phụ nữ Việt Nam có bản sắc phong cách riêng: họ là những chiến sĩ chống ngoại xâm kiên cường dũng cảm; là người lao động cần cù, sáng tạo, thông minh; là người giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong việc giữ gìn, phát triển bản sắc và tinh hoa văn hoá dân tộc; là những người mẹ dịu hiền, đảm đang, trung hậu đã sản sinh ra những thế hệ anh hùng của dân tộc anh hùng.

        Dưới chế độ phong kiến và đế quốc, phụ nữ là lớp người bị áp bức, bóc lột, chịu nhiều bất công nhất nên luôn có yêu cầu được giải phóng và sẵn sàng đi theo cách mạng. Ngay từ những ngày đầu chống Pháp, phụ nữ đã tham gia đông đảo vào phong trào Cần Vương, Đông Kinh Nghĩa Thục, Đông Du, còn có nhiều phụ nữ nổi tiếng tham gia vào các tổ chức tiền thân của Đảng Cộng sản Việt Nam như: Hoàng Thị Ái, Thái Thị Bôi, Tôn Thị Quế, Nguyễn Thị Minh Khai…

        Từ năm 1927 những tổ chức quần chúng bắt đầu hình thành và thu hút đông đảo tầng lớp phụ nữ như: Công Hội Đỏ, Nông Hội Đỏ, các nhóm tương tế, tổ học nghề và các tổ chức có tính chất riêng của giới nữ như:

        – Năm 1927 nhóm các chị Nguyễn Thị Lưu, Nguyễn Thị Minh Lãng, Nguyễn Thị Thủy là ba chị em ở làng Phật Tích (Bắc Ninh) tham gia Thanh niên Cách mạng đồng chí Hội, các chị tuyên truyền, xây dựng tổ học nghề đăng ten và học chữ.

        – Nhóm chị Thái Thị Bôi có các chị Lê Trung Lương, Nguyễn Thị Hồng, Huỳnh Thuyên tham gia sinh hoạt ở trường nữ học Đồng Khánh.

        – Năm 1928, nhóm chị Nguyễn Thị Minh Khai cùng Nguyễn Thị Phúc, Nguyễn Thị An tham gia sinh hoạt hội đỏ của Tân Việt. Nhóm này liên hệ với chị Xân, chị Thiu, chị Nhuận, chị Liên thành lập tờ Phụ nữ Giải phóng ở Vinh.

        – Năm 1930, trong phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh, ở Nghệ An, Hà Tĩnh có 12.946 chị tham gia phụ nữ giải phóng, cùng nhân dân đấu tranh thành lập chính quyền Xô Viết ở trên 300 xã. Ngày 1/5/1930, đồng chí Nguyễn Thị Thập đã tham gia lãnh đạo cuộc đấu tranh của hơn 4.000 nông dân ở hai huyện Châu Thành, Mỹ Tho, trong đó có hàng ngàn phụ nữ tham gia.

        – Ngày 3/2/1930, Đảng Cộng sản Đông Dương thành lập. Cương lĩnh đầu tiên của Đảng đã ghi: “Nam nữ bình quyền”. Đảng sớm nhận rõ, phụ nữ là lực lượng quan trọng của cách mạng và đề ra nhiệm vụ: Đảng phải giải phóng phụ nữ, gắn liền giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp với giải phóng phụ nữ. Đảng đặt ra: Phụ nữ phải tham gia các đoàn thể cách mạng (công hội, nông hội) và thành lập tổ chức riêng cho phụ nữ để lôi cuốn các tầng lớp phụ nữ tham gia cách mạng.

        Chính vì vậy mà ngày 20/10/1930, Hội Liên hiệp Phụ nữ chính thức được thành lập. Sự kiện lịch sử này thể hiện sâu sắc quan điểm của Đảng đối với vai trò của phụ nữ trong cách mạng, đối với tổ chức phụ nữ, đối với sự nghiệp giải phóng phụ nữ.

      2. ts

        8-3 là ngày PN vùng lên! Các nước PT thì PN ở trên rồi…chẳng cần nữa. Chỉ có đàn ông cần…lên thôi!

      3. Zhivago

        Ngày nay ngày 8/3 chỉ còn có ý nghĩa ở một số nước ảnh hưởng tư tưởng của CNXH như ở Nga và Đông Âu cũ mà thôi. Ở nhiều nước tư bản thì chỉ có các đảng cánh tả tổ chức kỉ niệm. Ngoài ra trong xã hội không có sự kiện gì lớn cả.
        Cũng đáng tiếc thật.
        ======

        Hổng có chi là đáng tiếc bác ạ. Có lẽ do tại các nước tư bản nam nữ quá bình quyền rồi, ngày nào cũng là ngày của phụ nữ rồi, phụ nữ chẳng thiết 8/3 nữa

  24. Meo Map

    Hỡi chị em phụ nữ!
    Ta thường nghe: Trưng Nữ Vương phất cờ khởi nghĩa để trả nợ nước thù chồng, Triệu Trinh Nương muốn cưỡi sóng chém cá kình ở biển Đông. Bùi Thị Xuân, một bề tôi của Quang Trung, dẫu cho tứ mã phanh thây quyết không khuất phục. Từ xưa những bậc trung thần liệt nữ hy sinh vì nghĩa đời nào không có. Giả sử các bậc đó cứ khư khư theo thói nữ nhi thường tình, thì cũng đến chết già nơi xó… bếp, sao có thể lưu danh sử sách, khiến cho bao nhiêu đấng nam nhi phải thẹn với trời đất được.

    Các ngươi chỉ chăm phim Hàn, không hiểu văn nghĩa, nghe những chuyện ấy nửa tin nửa ngờ. Thôi những chuyện xưa ta không kể, chỉ kể những chuyện trong thế kỷ XX: Marie Curie đã phải sống trong trong phòng thí nghiệm mấy chục năm trời để giành giải Nobel đầu tiên cho phái nữ. Võ Thị Sáu đứng trước họng súng kẻ thù còn ngắt một bông hoa cài lên mái tóc. Ngô Thị Tuyển đã lấy sức mạnh từ đâu để vác hai hòm đạn nặng gần một tạ trên đất lửa Hàm Rồng những năm đánh Mỹ. Thật là: “Anh hùng đâu cứ phải mày râu”.

    2. Huống chi: Ta cùng các ngươi, sinh ra gặp thời bình đẳng, lớn lên giữa buổi tự do. Ngó thấy đàn ông ngồi uống bia mỗi chiều để trốn việc nhà, cậy nam nhi đại trượng phu chỉ lo việc lớn để phó thác việc tề gia. Thác mệnh Khổng Tử mà đòi “tam tòng tứ đức”, giả hiệu Adam mà đòi xương sườn thứ bảy. Thật chẳng khác nào “sư tử Hà Đông” mà phải ngồi nhìn giang sơn chìm đắm!

    Ta thường tới bữa quên… soi gương, nửa đêm quên đánh phấn, mặt nhăn da cóc, mái tóc rối mù. Chỉ căm tức rằng chưa được thoả chí tang bồng, dọc ngang trời đất. Làm được những việc ấy thì dẫu cho trăm thân ta bọc trong da lợn, ngàn xác ta phơi ngoài bãi biển ta cũng nguyện xin làm.

    3.Các ngươi được ta “dụ dỗ” đã lâu ngày: không có áo mặc thì ta cho… ở vậy, không có eo thon thì ta cho đi thẩm mĩ, tóc mì tôm thì ta cho ép thành mì ống, da dẻ xù xì thì đã có spa… Cách đối đãi ấy so với người xưa cũng chẳng kém gì.

    Nay các ngươi nhìn thấy ngày suy tàn của hơn 3 tỉ người mà không biết lo, thấy giới mình bị lừa gạt mà không biết thẹn. Phận má thắm môi đào mà không biết giữ, nghe nhạc nước ngoài rồi mê mấy gã tóc vàng, râu rậm, mắt xếch ở tận trời Tây mà không thấy quê. Hoặc lấy việc yêu đương làm trò đùa, hoặc lấy việc hẹn hò chát chít trên mạng làm tiêu khiển. Hoặc vui thú nơi vũ trường, hoặc quyến luyến đàn ông, hoặc tham phú quý giàu sang mà quên lễ nghĩa, hoặc mê tán gẫu buôn dưa lê mà sao nhãng việc công, hoặc thích bọn đẹp trai, hoặc mê xe đẹp.

    Nếu có Đông Gioăng, Sở Khanh mò sang thì má thắm môi hồng không ru ngủ được chúng, kinh nghiệm trong tình trường không thể làm mưu lược để lừa trai. Dẫu rằng sắc nước hương trời, tấm thân quý ngàn vàng khôn chuộc. Lúc bấy giờ ta và các ngươi sẽ bị chúng nó lừa, đau xót biết chừng nào? Chẳng những nhan sắc của ta bị vùi dập, bị xuống dốc như xe không phanh mà mắt phượng mày ngài của các ngươi cũng bị lồi ra như mắt phù thủy. Chẳng những đức hạnh của ta không còn mà thương hiệu của các ngươi cũng bị mất giá như chơi. Chẳng những thân xác thịt da của ta xù xì như da cóc mà sự đằm thắm dịu dàng của các ngươi cũng chẳng vẹn nguyên.

    4. Nay ta bảo thật các ngươi nên lấy câu “người phụ nữ là kiệt tác của hóa công” làm nguy cơ, nên lấy điều “thân em như hạt mưa sa” làm răn sợ. Tích lũy tri thức vượt mặt nam nhi khiến cho người nào cũng giỏi như Marie Curie, chị em nào cũng đẹp như nàng Kiều tái thế, để có thể bêu đầu gã Đông Joăng John Terry ở London, làm bẽ mặt Ashley Cole ở Stamford Bridge…

    Như vậy chẳng những cái quý giá nhất của đời ta vẫn vững bền mà cả “kho vàng” của các ngươi cũng không bị đánh cắp. Chẳng những nhan sắc của ta được đại tu hoàn chỉnh mà thương hiệu đàn bà của giới chúng ta cũng được nâng lên. Chẳng những người yêu thương của chúng ta hết lời ca tụng mà đàn ông trên thế gian này đều muốn quỳ gối làm nô lệ đến suốt trăm năm. Đến lúc đó các ngươi muốn vui vẻ nhảy múa, phỏng có ngại gì!

    5. Nay ta chọn trong kho tàng kinh điển của nữ gia hợp thành một quyển gọi là “Thời đại nữ nhân”. Nếu các ngươi nghe ta chịu đọc sách này thì mới xứng là “kiệt tác của hóa công”, nhược bằng khinh bỏ sách này, làm trái lời ta thì cũng chỉ là phường… đàn bà từ nhà xuống bếp.

    Vì sao vậy? Đàn ông với đàn bà là hai thái cực của hóa công. Thói đời âm thịnh thì dương suy và ngược lại. Vì thế nếu các ngươi không chuyên tâm dùi mài kinh sử, đại tu nhan sắc thì chẳng khác nào đang vô tình biến những con thiên nga xinh đẹp trở thành những mụ vịt trời ngờ nghệch xấu xí, thành những con nai vàng ngơ ngác, sớm muộn rồi cũng sập bẫy thợ săn. Vậy rồi nếu mai đây “kiệt tác của hóa công” chẳng may sứt mẻ, lúc đó ta và các ngươi còn mặt mũi nào mà son với phấn, mà hờn với dỗi nữa.

    Ta viết bài hịch này để… mua vui trong dịp tháng Ba ngày Tám, nhưng ta phải nói nhỏ rằng: Đọc xong hịch, các ngươi không được “tiết lậu thiên cơ” với cánh mày râu. Họ mà biết, thì mưu lược khổng lồ của ta và các ngươi sẽ bị chết yểu ngay.

    1. Mèo Hen

      Không biết bác Mèo Mập có liên quan gì với Bà Mèo Bự không? Gì thì gì vẫn trong họ nhà Mèo ta cả, xin cạn với bác một ly!
      Nào, kạch kạch
      Cạn nghe bác

  25. lão ăn mày

    @Bác NMT:
    -Lã Vọng 70 tuổi còn đi câu,ngoài 70 mới ra làm thừa tướng.Bác Trí đâu đã già mà lại bi quan vậy,chỉ sợ không có tài,chứ đâu có sợ không có đất dụng võ phải không bác?,hay bác tự cho rằng bác bất tài vô tướng???
    “Anh hùng nan quá mỹ nhân quan”trời sinh đàn ông ai chả vậy?Theo như bác viết,nếu nàng mà còn đấy thì nên cưới gấp,cho AM xin chén rượu nhạt.Vạn nhất nếu nàng đã bay xa thì…thôi,do kiếp trước bác không vay nàng ít tiền thì sao bây giờ bác trả được,ráng chờ chút sẽ cô nàng nào đó cho bác vay tiền kiếp trước sẽ tìm đếm mà đòi thì bác có mà chạy đằng trời.”Nam nhi chi chí”mà để cái “Thường tình nhi nữ” nó lấn áp thì có gì mà để nói nhỉ,chán bác quá đi.
    Nếu bác muốn rời bỏ cái thế giới ảo này vĩnh viễn thì ô kê ve ri guốc.Ném cái lép tốp của bác xuống sông đi,của đi thay ngưòi.
    Ngược lại nếu bác muốn rời cái thế giới thật này vĩnh viễn thì AM lạy bác “AI CAN DU” chớ có ẩu,còn gia đình,người thân của bác nữa,làm họ đau lòng bác xem có đáng không????
    AM lỗ mảng nhưng nói thật lòng mong bác không trách

  26. Hưng

    Kính chào quý bác! Cho khờ tui, nhảm nhí vài câu… cho vui!
    SỐNG ăn ở theo thời
    CHẾT có chỗ mà ngơi
    MẶC làng than xóm oán
    BÂY ơi! chớ nặng lời!!!…

    Tú khờ tui bệnh quá, nhưng bài bác Lạc Dân hay quá nên cảm hứng!…. hehehe.

  27. Hổ bao tử

    Hôm nay mồng tám tháng ba
    Chị em đi khám phụ …hoa ầm ầm
    Khám rồi chỗ tím, chỗ thâm
    Bác sỹ kết luận bị đâm quá nhiều!

    1. Lời hay ý đẹp

      Món Bao Tử Hổ mà ngâm
      Với rượu Cần tuyệt ngon
      Ngâm cho hết nói lung tung
      Ngày vui của chị em mình mất vui
      Lời hay ý đẹp đâu rồi
      Lần sau nhỡ kỹ đừng nên nói bầy (bậy)

  28. vananh

    Đang “bugi” quá, liếc vào thấy bà con thơ phú vui không kìm lòng được. Chợt nhớ có 6 điều Cụ dạy các chiến sĩ CAND, được các đ/c vận dụng một cách sáng tạo như sau:

    – Đối với bố mẹ mình phải tuyệt đối trung thành
    – Đối với bố mẹ vợ phải cương quyết, khôn khéo,
    – Đối với bạn nhậu phải tận tụy
    -Đối với vợ phải kính trọng, lễ phép;

    và:

    – Đối với bạn gái của vợ phải ….thân ái, giúp đỡ!

    Hehe, còn một điều nữa tui quên mất tiêu rồi!

      1. lão ăn mày

        @TS:Việc gì phải cảnh giác với AM.Đằng nào thì AM cũng đã bợ dì út nhà nó đi đúng 20 năm ni rồi.Khỏi cần phải cảnh giác,bác TS cứ yên ba trăm cái tâm đi.Hehe

    1. vananh

      Cái gì thế này hả Trí:

      “Tất cả với tôi đã khép lại. Ngẫm ở đời “anh hùng khó qua ải mỹ nhân” mà tôi thì chưa phải là anh hùng nên càng khó bước qua. Tôi đã không vượt qua được việc không có người ấy. Có người bảo tôi quá yếu đuối khi chỉ vì một người con gái. Nhưng thật sự, đối với tôi thì đó không đơn giản là “một người con gái” hay một người yêu mà hơn thế nữa!

      Thân chào tất cả mọi người, tôi sẽ ra đi vĩnh viễn đây và cám ơn những ai đã có lời khen tặng những gì tôi từng viết!”

      ____

      Không thể hiểu nổi! Mong là không bao giờ có những chuyện đáng tiếc xảy ra, kiểu TYVN.

    2. chè xeng

      Tui không biết hiện tại bạn thế nào? nhưng nghe chừng bạn đang bi quan. Có thể tình hình của bạn cũng giống bản thân tôi cách đây 10 – 15 năm gì đó. Tôi đã vượt qua (sự khó khăn của nhất cuộc đời mình) và cảm thấy mọi việc (dù khó khăn) trở nên dễ dàng hơn trong cuộc sống.
      Tôi không có ý khuyên bạn nhưng có một ý kiến nhỏ với bạn thế này: Hãy sống bằng trách nhiệm, một con người tồn tại trên cõi đời này không phải cho một mình bản thân con người đó. Mẹ mình từng nói tao không cản, mày chết thì mày sướng còn để khổ cho người sống. Đừng vì bản thân ích kỷ với mọi người.
      Hôm nay 8/3 mình gửi hơn 100 tin nhắn đến hơn 100 người phụ nữ mình quen biết và được nhận lại 100 lời cảm ơn mình cảm thất hạnh phúc….!
      Hãy vượt qua cơn bĩ cực, khi đó cảm thấy cuộc sống nhẹ nhàng hơn.

    3. danchoa

      Ngô Minh Trí thân mến!

      Hi vọng là không có gì lớn lắm và Trí đủ sức mạnh để vượt qua khó khăn của bản thân.
      Thật tình mà nói thì mình cũng thích những bài viết của Trí trên blog. Qua đó mình biết Trí là một thanh niên đầy nhiệt huyết, không thơ ơ với thời cuộc và có rất nhiều trăn trở , suy ngẫm trong cuộc sống. Nhiều bài viết rất đáng đọc.
      Nhưng mình có cảm tưởng là Trí cũng có lúc chìm trong các mớ lý thuyết kinh tế học hỗn độn, chưa định hình được cho mình là hướng theo cái gì.

      Nhưng như nhà tư tưởng Đức, ông Goethe, đã viết:
      “Mọi lý thuyết đều là màu xám
      Mà cây đời mãi mãi xanh tươi”

      Lý thuyết chỉ mang tính chất tương đối, có giá trị trong một thời gian nhất định, không có tính vĩnh hằng.
      Trong cuộc sống thực, có thể Trí đang gặp nhiều khó khăn. Nhưng cũng đừng quá cực đoan. Mình phải sống, mình phải từng trải. Đừng vì một cái gì đó hiện tại mà buông thả, đánh mất mình và cả tương lai. Cuộc đời còn dài lắm. Dù sao Trí cũng là niềm hi vọng của gia đình và bè bạn. Hãy tìm đến những người bạn tâm đắc của mình để chia sẻ và hi vọng Trí sẽ không thất vọng.
      Cổ nhân có câu:
      Tự trí giả anh
      Tự thắng giả hùng
      ( hiểu được mình là mới thông minh(nhất) và thắng được bản thân mình mới là anh hùng)
      Những con đường khác thì có thể nhẹ nhàng, nhưng không xứng đáng với những con người như Trí.

      Thân mến

    4. Trà Hâm Lại

      Răng rứa ??? Còn nhiều việc đang chờ bạn phía trước kìa ! dân tộc Việt ta đang còn nhiều việc cần trí, sức của các bạn mà !

    5. Mèo Hen

      Có ai quen biết Trí ở ngoài đời không? Cac thám tử của chúng ta đâu cả rồi? Phải làm một cái gì đi chứ

    6. ts

      NMT@: Chắc Trí còn nhớ ts là số rất ít bảo vệ Trí trên QC…thực sự ts nghĩ Trí là người bản lĩnh và có hiểu biết…đừng nghĩ quẩn Trí nhé!

      1. Mèo Hen

        Hy vọng cũng chỉ như mucdong nhận định thôi. Nhiều người quan niệm đi lấy vợ là “xong đời”, là lĩnh án chung thân mà. Nhưng nếu thế thì cũng phải có chút Thiệp hồng chứ nhỉ?

      2. nicecowboy

        Nice cowboy không nghĩ là bạn Trí làm việc gi dại dột, và cũng không cho là Trí sắp lấy vợ nhu vài bạn đoán ở trên. NC nghĩ lả Trí mang cảm giác bế tắc, vì đơn giản người bạn gái của Trí không nhận thấy được gía trị thực của cậu ấy (hay nói theo cách của Trí : nhu cầu được thừa nhận, được khẳng định, được thương yêu .. không được thỏa mãn). Phải như vậy không Trí ơi ? Hay nói đơn giản, bạn đang bị thất tình. Chỉ một lời khuyên chân tình và kinh nghiệm sống của mình : NMT muốn làm gì thì cứ làm vì mình có quyền tự định đoạt cuộc sống của mình. Tuy nhiên hảy ‘tạm hoản’ quyết định đó, và để hai tuần sau nữa hảy thực hiện. Sau hai tuần, bạn sẽ không cần bất kỳ lời khuyên hay tư vấn của ai cả, bạn sẽ tự biết mình nên làm gì.

        NC xin được xem như một người bạn, một người anh của Trí (thấy hình của Trí chắc đoán chưa đến 40 đâu).

    7. Zhivago

      Đây đây, để Dr Zhivago bắt mạch cho Trí nhé. Trí bị bệnh thất tình. Bệnh này Dr có nhiều kinh nghiệm vì bản thân đã từng mắc vài lần, gần đây nhất là cách đây vài tuần, hiện vẫn còn dư âm.

      Bạn Trí yêu quý ơi, đừng dại dột. Zhi cũng đang trong tình trạng như Trí đấy nên rất cảm thông.

      Zhi yêu một người đẹp người và đẹp cả nết (và sẽ còn yêu lâu lắm) và bạn í cũng yêu Zhi nhưng do hoàn cảnh bọn mình không đến với nhau được. Mùng một tết năm nay (đúng lễ Valentine) Zhi tỏ tình và bị từ chối, không phải vì bạn í không yêu Zhi mà vì lý do khách quan. Zhi cũng buồn lắm, ăn Tết mất ngon. Đang đau khổ thì lại nghe tin TYVN tự tử nên càng thấy hoảng, chỉ sợ mình quẫn trí làm theo nhưng rất may Zhi vẫn yêu đời chán há há. Bây giờ mình đã bình tâm lại rồi.

      Mình và người í đã có những kỷ niệm rất đẹp, hai đứa từng ngồi cạnh nhau hàng giờ nghe nhạc của Dvorak, Schumann, Rachmaninoff và ngắm trăng rằm mọc trên sông Sài Gòn. Khi mình nghĩ rằng cuộc đời hai đứa không thể nào gắn kết lại thì cũng đau đớn lắm, “thì còn gì đường hai lối đi”. Nhưng ngẫm kỹ lại thì cuộc đời đẹp là ở chỗ không phải những ước muốn nào cũng thành hiện thực. Chính những điều mình không đạt được lại khiến mình trân trọng và yêu mến cái mình có ngày mai.

      Mà bạn cần gì phải có được người mình yêu, bạn còn trẻ mà, còn ối cơ hội. Zhi nói bạn nghe này, sống mà không bao giờ thất tình thì hơi bị phí. Mình sinh ra trên đời cần phải nếm một ít. Tình yêu và cuộc đời cũng như chocolate vậy, vừa phải có ngọt có đắng mới vui. Nam nhi đừng nên sợ đắng Trí nhé. Hôm nay tình yêu đắng bao nhiêu thì ngày mai ta sẽ thấy nó ngọt bấy nhiêu. Chứ yêu là được ngay thì sẽ chỉ thấy tình yêu nhàn nhạt thôi.

      Zhi vẫn còn yêu người ấy lắm lắm nhưng Zhi tránh quá bi lụy. Zhi luôn cố gắng nhìn mặt khách quan của vấn đề. Bởi vậy, cho dù mối tình có bất thành thì Zhi cũng cảm thấy may mắn đã được gặp người ấy, đã được đau khổ vì người ấy. Những kỷ niệm với người ấy không làm cho cuộc đời Zhi u tối mà trái lại, càng làm cho cuộc đời Zhi đẹp hơn và thơ hơn. Giờ đây Trăng tròn không còn đơn giản là Trăng tròn nữa mà là Trăng của một mối tình không thành. Nhờ vậy Zhi cảm nhận âm nhạc và thơ tốt hơn.

      Hiện tại Zhi vẫn còn yêu lắm nhưng Zhi có thể thanh thản chấp nhận hiện thực và bình tâm kể lại câu chuyện của mình, và Zhi cho rằng đó là tình trạng tốt nhất, dù thỉnh thoảng có cái gì gợi nhớ về người ấy là trong lồng ngực lại nhói lên.

      IT IS BETTER TO HAVE LOVED AND LOST THAN NEVER TO HAVE LOVED AT ALL!!!!!!!!! (St Augustine) – Thà yêu và thất bại còn hơn là chưa bao giờ yêu!!!

      Quẫn quá thì cứ LET IT BE, LET IT BE Trí nhé.

      1. Zhivago

        Khổ quá, tối hôm qua chia sẻ với Trí nên đêm qua ngủ mơ thấy người ấy. Tỉnh dậy tiếc hùi hụi.

        Dans un sommeil que charmait ton image
        Je rêvais le bonheur, ardent mirage;
        Tes yeux étaient plus doux, ta voix pure et sonore,
        Tu rayonnais comme un ciel éclairé par l’aurore.
        Tu m’appelais et je quittais la terre
        Pour m’enfuir avec toi vers la lumière;
        Les cieux pour nous, entr’ouvraient leurs nues,
        Splendeurs inconnues, lueurs divines entrevues…

  29. Sao Hồng

    “Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa thông báo miệng với Trung tướng Đồng Sĩ Nguyên rằng ông sẽ cho dừng hẳn việc bán rừng đầu nguồn.”
    *****
    HOAN HÔ THỦ TƯỚNG VỆT NAM NGUYỄN TẤN DŨNG !
    HY VỌNG ĐÂY LÀ LỜI HỨA THỰC SỰ ! NÓI LÀ LÀM, ĐỂ KHÔNG CHỈ NHỮNG NGƯỜI YÊU NƯỚC TIN TƯỞNG VÀO CHÍNH PHỦ MÀ CÒN SỰ TIẾP NỐI CHỦ TRƯƠNG ĐÚNG ĐẮN CỦA CÁC NHIỆM KỲ CHÍNH PHỦ TRƯỚC VỀ CHÍNH SÁCH BẢO VỆ ĐẤT ĐAI VÀ RỪNG ĐẦU NGUỒN, RỪNG BIÊN GIỚI NƯỚC TA !

    1. Tiến Đặng

      To: Sao Hồng
      Có “ranh ngôn” thế này: Người Mĩ nói thế nào thì làm như vậy; người Trung Hoa nói một đằng làm một nẻo; người Việt Nam không dám nói và không dám làm chỉ giỏi bắt chước theo kẻ khác. Đau!!!

    2. Trà Hâm Lại

      dạo này các loại động từ chia ở thì tương lai xài hơi bị nhiều !
      Có việc con con , yêu cầu Chủ tịch Hà Giang làm rõ, báo cáo mà đến … 5 lần nó đ…éo nghe !
      Lần này chuyện rừng rú lớn hơn nhiều, lại có đến 10 thằng Tỉnh trưởng , theo SH liệu chúng có nghe ???

      1. Trà Hâm Lại

        Xin lỗi cả chiếu rượu, trời nóng 35 độ C, nghe mà ” nóng trong người ” lại hết tiền mua Dr.Thanh nên văng bậy .
        Lúc này có cái gì đâm nhát mới đã ( trừ ngày 8/3 ra )

    3. Ngo Thu Le

      Hoan hô TT, nhưng có lẽ mức cao nhất là “nhắc nhở”, hoặc cao hơn nữa là “rút kinh nghiệm lần sau có làm gì thì kin kín một chút”… TT đang học tập đạo đức của TT tiền nhiệm, 33 năm không kỉ luật ai…

    4. Trần củ

      Hem hem.. tui không được tin tưởng lắm vì chưng “Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa thông báo miệng với Trung tướng Đồng Sĩ Nguyên rằng ông sẽ cho dừng hẳn việc bán rừng đầu nguồn” có nghĩa là .. nếu “có bán” nhé !! Cứ chữ nghĩa mà nói thì các tỉnh không bán, chỉ .. cho thuê !!!

    5. Sao Hồng

      To cácbácmấthếtniềmtin@….

      Thì các bác cứ HOAN HÔ TT đi để TT biết “thông báo miệng” của TT không trôi theo nước chảy… lá môn !
      Năm ngoái TT thăm Cụ Võ Đại tướng, cũng có “thông báo miệng” là “”cháu xin tiếp thu” ý kiến của Đại tướng về khai thác Bô-xít… Rồi TT chỉ mới tiếp thu thôi chứ chưa cho.. thu hồi giấy phép, vì chưa thông qua BCT, do đã ghi vô chủ trương của (NQĐH) của… Đảng (?!).
      Bây giờ, chuyện bán đất thuộc phạm vi TT. Khai mỏ hết khoáng rồi rút (!). Chứ bán đất là bán… nước nên TT cần phải dừng ! !!!! Dù chỉ là “thông báo miệng” ! Vì “tbm” nên các bác truyền miệng lẹ lên bằng cách hoan hô TT!
      ….
      Xin các Bác chớ mất hết lòng tin TT & CP mà làm họ… nản rồi họ tặc lưỡi bán luôn mấy vạn, mấy triệu… ha nữa thì, đến các bác cũng nỏ có đất mà ngồi “bàn luận chính sự” mô !
      Em xin các bác hoan hô to lên cho thấu tận ống tai trong của TT !
      He he….

  30. vui vay

    sau sự kiện bô-xít ở Tây Nguyên nếu TQ tìm hiểu tình hình ở VN họ sẽ hiểu rất rõ về sự chia rẽ ở VN .Nếu muốn chia rẽ người Việt Nam thì rất đơn giản TQ chỉ cần chi thêm cho các tập đoàn làm kinh tế vài chục triệu đô la mỹ để các tập đoàn này thuê bằng được đất rừng ở biên giới với TQ để trồng rừng thì họ sẽ đạt ngay mục đích của họ.Hãy nhìn việc thuê đất trồng rừng của các tập đoàn người Hoa theo góc độ này thì sẽ thấy dã tâm của họ hơn là nghĩ họ thuê đất để đưa người TQ vào sinh con đẻ cái trên đất nước ta.Có nghĩa là dù thế nào thì việc cho thuê đất rừng cũng đã làm hại dân tộc mà cái hại trước mắt là sự chia rẽ trong nội bộ dân tộc ta và việc này đã và đang sảy ra do những phản ứng trái chiều từ sự kiện cho thuê đất trồng rừng này.

  31. bachduongqt3065

    Chào anh QL ! Nhân ngày của chị em BD mới ở Cột mốc biên giới Việt Lào về mạo muội vài vần thơ vui tặng Anh, các Bác Nam nhi trên chiếu rượu luôn sức khoẻ để vững tay chèo lái con thuyền Quê Choa cập bờ bến mới (Bến Nhà Rồng) xứng đáng 16 chữ vàng “Láng giềng hữu nghị, Hợp tác toàn diện, Ổn định lâu dài, Hướng tới tương lai”. (~_~)

    TẶNG ANH LẬP VÀ CÁC ANH TRÊN CHIẾU RƯỢU QUÊ CHOA

    Chị em chiếu rượu Quê Choa
    Chúc ngày mùng 8 tháng 3 vui vầy
    Chúc anh Lập khoẻ đều tay
    Xin đừng hút thuốc mà đau trường kỳ
    Chúc anh Đại tá Mèo Hen
    Anh Dân Choa cùng với Thu Lê Huế thường ( thương )
    Trà Hâm rất chi là không ngon
    Cú Đỉn mới ba nhăm tóc muối tiêu chấm thịt gà
    Bác Nhàn, Vớ Vẩn, Kênh Kia
    Anh Hồng Chương cùng với Sao Hồng đi mô
    Mục Đồng dong duổi với con trâu
    Cốt thép chắc rứa cũng có ngày thành Gang
    Anh Lạc Dân chuyên trị Lạc Đàng
    Hay mải mê như Bò Sát Đất để rồi chia tay
    Vẫn chung thuỷ Lão Ăn Mày
    Tấn Lộc 3 số 5 đó chiến trường năm xưa
    Người Học Trò làm dáng ghê
    Còm xong rồi toét miệng cười suốt ngay ( ngày )
    Thầy giáo Tiến Đặng ngủ ngày
    Thầm Lặng theo dõi chiếu ai say nào?
    Quê Bác buồn nỏ cười vui
    Vì nay Bọ nỏ theo nàng Tùng Trinh
    Thuận Bài , Thuận Nghĩa. Tata
    Nghe Bọ nhụ cô láng giềng theo ngay
    lại thêm Tiến Sĩ , Em Xinh
    Zi Vango suốt ngày tán nhau
    Chiếu rượu không thể thiếu tay
    Dong ta đây đó trường kỳ Cà Mau
    Còn nhiều tay súng cực hay
    Luôn luôn theo sát chiếu ngày và đêm
    Nếu có Còm tặc đến nhà
    Sẽ không có được đường về quê ngay
    Mời các Bác chén rượu cay
    Xi Ka Sâm đó xứ miềng ngon thơm
    Chúc các Bác chân cứng đá mềm
    Luôn kề vai sát cánh cùng Quê Choa ngọt ngào
    Mừng chị em ngày trăm năm
    Mừng Quê Choa vui mãi triệu năm có thừa
    Mạo muội vài vần thơ Cua
    Tuy là Ngang đó nhưng mà thật long ( lòng )

    Hi Hi Hi

    1. vanthanhnhan

      Bạch Dương@.
      Chúc cô em gái QT đã BA KHÔNG trong SÁU NĂM [ 3065 ] : Từ năm nay trở đi sẽ có thêm BA CHÁU trong SÁU NĂM [ 3665 ].
      He he.

    2. danchoa

      Chào BD!
      Hoan hô BD đã làm bài thơ thật ý nghĩa, điểm danh các Còm(dương tính) nhân dịp ngày QTPN.
      Chúc BD vui khoẻ, mãi mãi là mã nguồn của QC, một trợ lý đặc lực của BL.

      Cứ nhìn thấy BD là nhớ câu chuyện” Cây phong non quàng khăn đỏ”

      He he He!

    3. cốt thep

      Đọc hai chữ BẠCH DƯƠNG là Cốt Thép nghe thấy tiếng sóng biển rì rào, nghe tiếng gió thổi vi vu qua rặng dương xanh. Nhìn thấy những cây dương vươn mình khỏe khoắn giữa biển trời. Thấy bờ cát trắng chạy dài trong nắng gió miền Trung, nhớ đến câu hát thiết tha : Quảng trị ơi, quê mẹ của tôi ơi. Chẳng thể nào quên tiếng mẹ ru hời.
      Chúc BẠCH DƯƠNG luôn khỏe khoắn như cây BẠCH DƯƠNG và luôn thiết tha như câu hát quê nhà, như làn gió vi vu thổi qua rừng dương.

    4. tata

      Bachduong hay hè, mới đi thị sát rừng đầu nguồn biên giới Việt Lào về là có thơ tặng phái mày râu chiếu rượu QC nhân ngày 8-3 ngay, xin cảm ơn, xin cảm ơn.

    5. bachduongqt3065

      Hi Hi ! Kiu em HL dễ thương @ ! Chị em miềng phải cổ vũ cho các anh đấng nam nhi em nhé ! Đừng để các anh ấy đi theo TYVN hay BSĐ thì chiếu rượu QC miềng buồn lắm

      Cảm ơn Bác VTN @ ! BD nỏ phấn đấu được như Bác nói mô, Bác năm ni phấn đấu như rứa hộ BD với nhé ! Chộ Bác đi Phượt nhiều rứa mà nên sức khoẻ 3 thành 6 chắc nỏ vấn đề chi . Hiiiiiiiiiiiiiiiiiiii

      Cạm ơn anh DC ! Chuyên gia đi hát Quan họ rồi lại đi miệt vườn hát Vọng cổ BD nỏ biết chộ mô mà lần, chúc anh DC luôn sức khoẻ để mang lời ca tiếng hát đến cho mọi người nhất là chị em phe ta (~_~)

      Cạm ơn Cốt Thép nếu mà gặp phải cây Bạch Dương sẽ có ngày chuyển thành Gang mất tiêu . Rứa Cốt Thép ợ mô mà nhớ bài hát Miền Trung quê mình luôn có cái nắng… có cái gió… và luôn có cái chi đó để Cố nhà thơ Tạ Nghi Lễ cầm lòng không đặng

      Nơi mối tình đầu tôi đã đánh rơi
      Nơi chốn quê nghèo thương nhớ khôn nguôi

      đọ , Chúc Bác Cốt Thép luôn là chính mình đừng để thành Gang nhé ! Hiiiiiii

      Cạm ơn Bác Tata @ ! Nhân ngày cụa chị em nên mần thơ Vùng lên một cấy cho anh em hưởng ứng chúc nhau cho vui ấy mà, giống như có ai đó nhụ “ cà phê đắng uống cho đời bớt đắng “ ấy mà, Chúc Bác Tata vui nhiều hỉ ?

      1. ts

        Đã Bạch rồi lại còn Dương.
        Con gai (gái) Quảng trị chẳng nhường đàn ông.
        Nhí nhảnh như chú gấu bông
        Dương Cưu nay đã có chồng hay chưa?

      2. TrienChieu

        “Đã Bạch rồi lại còn Dương.
        Con gai (gái) Quảng trị chẳng nhường đàn ông.
        Nhí nhảnh như chú gấu bông
        Dương Cưu nay đã có chồng hay chưa?”
        Dương Cưu không biết không thưa
        Bạch dương đã có, TS chừa ra nghe
        Đảm đang thì khỏi phải chê
        Nuôi con giỏi, khiến chồng mê suốt ngày
        Nhiều chàng ngắm cũng phải say
        Ước gì rước được về ngay nhà mình…
        (Chép trộm lý lịch cô Bạch, hehe)

    6. tanloc555

      Vô đây thấy có nhắc đến tên mình, ba số sướng củ tỉ.
      Cảm ơn BD – Nắm tay cái nào, luôn vui nhé !

    7. Trà Hâm Lại

      BDqt3065 thân mến.
      Xin cảm ơn ” nhà thơ quechoa ” luôn có những vần thơ làm dịu mấy thằng bợm nhậu như tụi tui.
      mấy bữa ni QT nóng dữ hè ? Sắp có gió Lào rùi, nhắc nhở quê ta phòng cháy rừng đầu nguồn, chứ nó mà chaa1y thì dân ta trồng lại không nổi , lại đem cho thuê thì … buồn như con chuồn chuồn í …

    8. mucdong

      Hoan hô chị Bạch Quê choa
      Bà con trên chiếu phong là thơ hay
      Xa gần ai nấy vỗ tay
      Mong rằng bác Thỉnh phát ngay một tờ (quyết định).
      Chị Bạch là biệt thự thơ

      Mần thơ con rắn đẻn tặng chị Bạch, hehehe

    9. KênhKia

      “Có buổi chiều nào như chiều xưa
      Anh về trên cát nóng
      Đường dài vành môi cháy bỏng
      Em đến dịu dàng như một cơn mưa”

      Thơ HPNT về quê hương QT của BD đó. Riêng miềng thì miềng rất muốn thay chữ “Em” bằng chữ “Dương”.
      Mong bachduongqt3065 luôn dịu dàng như một cơn mưa cho những vành môi cháy bỏng.

  32. mongun

    Không biết cái ghế Tổng bí thư và Thủ tướng sắp tới người ta có cho thuê không nhỉ? Bác nào biết chỉ giùm, xin cảm ơn.

      1. mongun

        Cám ơn bác THL, bên Angola thì xa quá, tôi nghĩ nếu ở nước ta mà cho thuê tôi sẽ vận động cả chiếu rượu hùn tiền lại để thuê. Khi đó cả chiếu tha hồ mà tám.

  33. tata

    Nhân ngày PNQT 8-3, xin phép mượn chiếu rượu của Bọ Lập kính chúc Quý bà, Quý cô, Quý chị, Quý em, cả Quý cháu nữa luôn xinh đẹp,vui vẻ, hạnh phúc, thành đạt. Và hơn hết là sức khoẻ dồi dào để cho: “một người khoẻ, hai người vui”.

  34. toptotoe

    Mũm Mĩm mếu máo nói cái chỉ thị từ thủa đời sơ ai người ta nhớ nữa. Nhiệm kì nào nhớ chỉ thị của nhiệm kì đó thôi Ngơ ơi.
    ———
    hehe, đồng ý với Mũm Mĩm. Ngu Ngơ còn phải học nhiều lắm…

  35. vanthanhnhan

    Trưa nay mồng 8 tháng 3
    Nhân tôi không ngủ, nghĩ ra câu thờ: [ thơ]

    Chúc các bà, các chị, các cô em tôi
    Mãi mãi xinh tươi – Đời đời xinh đẹp.

    Thơ vui về phái yếu

    Những người đàn ông các anh có bao nhiêu điều to lớn
    Vượt khỏi ô cửa cỏn con, căn phòng hẹp hàng ngày
    Các anh nghĩ ra tầu ngầm, tên lửa, máy bay
    Tới thăm dò những hành tinh mới lạ.

    Tài sản của các anh là những tinh cầu, vũ trụ
    Các anh biết mỏ dầu mỏ bạc ở nơi đâu
    Chinh phục đại dương bằng các con tầu
    Đi tới tương lai trên con đường nhắn nhất

    Mỗi các anh là một nhà chính khách
    Các anh quan tâm đến chuyện mất còn của một quốc gia
    ………
    Chúng tôi chỉ là những người đàn bà bình thường không tên tuổi
    Quen với việc bếp núc hàng ngày
    …….
    Đầu óc linh tinh toàn nghĩ về chợ búa
    Những quả cà mớ tép rau dưa
    ……….
    Thử nghĩ xem thế giới chỉ toàn đàn ông
    Các anh sẽ không còn biết yêu biết ghét
    Các anh không đánh nhau nhưng cũng chẳng làm nên gì hết
    Thế giới sẽ già nua và sẽ tàn lụi
    …..
    Là bác học…. hay là ai đi nữa
    Vẫn là con của một người phụ nữ
    Một người đàn bà bình thường, không ai biết tuổi tên.
    ……….
    Em chỉ là ngọn cỏ dưới chân qua
    Là hạt bụi vô tình trên áo
    Nhưng nếu sáng nay em chẳng đong được gạo
    Chắc chắn buổi chiều anh không có cơm ăn

    Vài đoạn thơ vui nhân dịp ngày xuân
    Đùa một chút xin các anh đừng giận
    Thú thực là chúng tôi cũng không sống được
    Nếu không có các anh, thế giới chỉ có đàn bà.

    [ XQ- 1968 ]

    “Thú thực là chúng tôi cũng không sống được
    Nếu không có các anh, thế giới chỉ có đàn bà”

    Qúa đúng, quá đúng.

      1. vanthanhnhan

        Các bác cứ đau đầu làm gì, hôm nay hãy đưa một nửa của mình ra rạp xem bộ phim “ĐỂ MAI TÍNH” (đạo diễn Charlie Nguyễn).

        Bác Trà ơi. Thơ nguyên bản của chị Xuân Quỳnh đấy, em chi xin trích một phần thôi, chứ chép cả bài em mỏi tay lắm.
        Em cho rằng đoạn thơ dưới trong bài thơ trên, chị Xuân Quỳnh làm để tặng Đàn ông chúng ta nhân dịp ngày mồng 3 tháng 8, ngày Quốc tế Nam giới.

        “Vài đoạn thơ vui nhân dịp ngày xuân

        Đùa một chút xin các anh đừng giận

        Thú thực là chúng tôi cũng không sống được

        Nếu không có các anh, thế giới chỉ có đàn bà.”

        HE, HE, HE.

    1. danchoa

      và đây cũng là thơ Internet của các ông chồng hoàn thành 3 nhiệm vụ vợ giao phó cho:

      “Làm trai rửa bát, quét nhà
      Vợ kêu thì…Dạ! Thưa Bà, con đây!”
      ***************************

      Vợ là trời

      Định nghĩa của những người “nhất vợ nhì trời”:

      Khi còn là người yêu vợ là Thiên Thần
      Còn em gái của vợ là… Thiên Nga
      Những lá thư của vợ là Thiên Thư
      Con đường xưa vợ đi là Thiên Đường
      Dáng vợ lướt như là… Thiên Long Bát Bộ
      Mùi thơm của vợ là Thiên Hương
      Tướng đi của vợ là Thiên Tướng
      Vợ có tài tề gia nội trợ là Tề Thiên Đại Thánh
      Vợ trang điểm là Thiên Hình Vạn Trạng
      Phòng ngủ của vợ là Thiên Cung
      Nhà của vợ là Thiên Đình
      Thành phố vợ ở là Thiên Đô
      Chữ nghĩa của vợ là Thiên Văn
      Suy nghĩ của vợ là Thiên Kiến
      Lý lẽ của vợ là Thiên Lý
      Ý vợ muốn là… Thiên Thạch
      Vợ quyết mọi việc, gọi là Thiên Định
      Lời vợ dặn là Thiên Lệnh
      Vợ gọi thì chồng phải… Thiên Bẩm
      Con của vợ là Thiên Tử
      Ba mẹ anh chị em họ hàng bên vợ là Thiên Triều
      Vợ quen chân đi chơi rông dài là Thiên Di
      Vợ ngồi lê đôi mách, nói chuyện tào lao là Thiên Tào
      Vợ nổi cơn thịnh nộ là Thiên Lôi
      Tài mua sắm của vợ là Thiên Phú
      Vợ chỉ biết mình là Thiên Vị
      Có bồ nhí mà vợ biết được là Thiên Tai
      Bị vợ đo hạ ván là Thiên Hạ
      Có hai vợ là… Nhị Thiên Đường
      Tiền lương, tiền túi, tiền cà phê cà pháo đều bị vợ tóm gọn là Thiên Thu

      Hình bóng vợ nay đã đi vào dĩ vãng là Thiên Cổ

      1. vanthanhnhan

        Xin phép chửi anh Dan choa @một câu cho bõ Sướng.
        -Tiên sư anh Tào Danchoa

        Giường của vợ là Long sàng
        Aó của vợ là Long bào
        Giầy dép của vợ là Long hài
        Nước bọt của vợ là Long Đờm

        Ặc Ặc.

        [ xin lỗi bà con- Vui một tý]

    2. Zhivago

      Ua chầu chầu, bác VTN đây rồi. Cháu cảm ơn bác đã giảng giải cho cháu về khoản “gái đoạn tang” nhé. Hôm nọ cháu đọc được còm của bác thì cái entry ấy nó cũ quá rồi. Cháu xin cám ơn bác trên entry này vậy.

  36. Hồng Chương

    1. Kiến thức IT của tôi bây giờ lạc hậu lắm rồi, dưng cũng cho rằng tường lửa không được dựng lên (trực tiếp) từ bọn phương Bắc hay phương nào ngoài VN (nếu các server ISP không do họ quản lý).

    2. Việc bán rừng đầu nguồn mà CP/QH cho dừng vì dư luận quần chúng phản đối (vd qua internet) thì nói lên nhiều điều đáng lo quá.
    Hôm rồi nghe bà con bàn tán là CP kiểm tra và kết luận có 10 tỉnh bán rừng đầu nguồn, nghe ngán ngẩm lắm lắm. Thế mà có cái còm ‘lề trái’ bọ đã lo ngay ngáy, Bọ cứ làm như Chính quyền ta tai mắt khắp nơi!
    Hồi nẳm các tỉnh cấp quota cho các DN sản xuất xe máy xong, gần cuối năm Bộ Thương mại bảo: sai, tao mới được cấp! Thế mà các DN như Honda, SYM nín khe, khóc ròng ngưng sản xuất cả tháng chờ duyệt quota. Các tỉnh im, không dám cãi một tiếng.
    Thế hoá ra phụ tùng xe máy quan trọng hơn rừng đầu nguồn à? bác BSD ơi, bác đi mô rồi, em theo với!

    1. Mèo Hen

      GS HC cứ giả bộ ngây thơ. Này nhé, quota phụ tùng xe máy nó là tiền tươi thóc thật, nói cái gì mình hình dung ra cái đó luôn, nói “cái yên”, ờ cái yên thì lạ gì! Nói cái xích, ờ cái xích thì ai chả biết! Nói cái “phong bì”, ơ xe máy cũng có phong bì à? Ông này cứ giả vờ, sao lại không có, nó lắp ở trong cốp xe! Ờ, thế thì phải phải giành giật ngay thôi, sao lại để cho thằng Tỉnh được!.
      Còn các anh cứ nói “rừng đầu nguồn”, nó là cái gì vậy, là ĐBQH mà tôi chưa hình dung ra nó là cái gì thì tôi không dám có ý kiến! Còn “50 năm” nữa, các anh cứ nói 50 năm, nhưng 50 nữa là lúc nào, lúc đó thế giới nó như thế nào, tôi còn đến lúc ấy không, tôi có lợi lộc gì ở đó không, nghe viễn vông quá! Thôi cứ cho họ thuê, có cái “bông hồng” gắn túi áo ngực đi đi lại lại cho oách cái đã. Sống chết mặc bay, cứ còm thoải mái! Hehe

  37. Tú Ân

    Kính chào chiếu rượu “Tâm – Tầm và Huyết” Quê choa trưa ngày 8/3!
    Dân ta với nền văn minh lúa nước + tư tưởng tiểu nông và có tính sĩ diện hảo “nhịn ăn đãi khách” nên đã sinh ra những thành phần con cháu “Ưu tú (u tối)” đang làm quan chức đầu tỉnh nhiệt tình bán đất rừng xung yếu để kêu toàn dân và con cháu mai sau nhịn ăn để chúng nó đãi “chú khách” ấy mà !!! Ăn thật nhiều chết chẳng mang theo và không thể nhắm mắt đâu nghe lũ lơn lòi, nọc nạnh !!!

  38. nicecowboy

    Nhân ngày QTPN 8/3, Nice Cowboy xin thân ái và thật lòng gửi đến tất cả các bạn nữ trên chiếu rượu Quê Choa, lời chúc sống vui, hạnh phúc và mãi đáng yêu như từ trước đến nay. Slogan của NC là : ‘không có phụ nữ khó thương, chỉ có đàn ông không biết làm phụ nữ trở nên dễ thương ‘

    Nhân tiện, cũng xin bày tỏ một ít suy nghĩ của NC về ngày 8/3.

    Kỷ niệm ngày QTPN sẽ chỉ là quá khứ, rồi thì trong tương lai sẽ không còn ngày này nữa ? Chắc các bạn nữ thừa thông minh để hiểu tại sao không có ngày QT ‘Nam giới’ mà chỉ có ngày QTPN ? Ga lăng, lịch sự, nhường bước, chìu chuộng .. với phụ nữ là thái độ đúng mực của người đàn ông gentleman hiện đại, nhưng đó chưa phải là cách đối xử trên quan hệ bình đẳng giới, chưa thể hiện sự tôn trọng phụ nữ đúng mực nhất. Nhưng tại sao như thế ? Có phải là vì chính bản thân phụ nữ tận sâu trong tiềm thức của mình, luôn có suy nghĩ tự ti, (là phụ nữ thì đương nhiên là kém hơn, yếu hơn đàn ông ? và là phụ nữ thì đương nhiên có quyền ‘nhỏng nhẻo’ tí chút) . Nhưng mặt khác, phụ nữ lại có ước muốn mạnh mẽ là phải vươn lên để bình đẳng, và trong mọi hoàn cảnh luôn muốn khẳng định sự bình đẳng này. Cách nay 100 năm, sự kiện ngày 8/3 là phù hợp với tình hình lịch sử. Và ngày 8/3 hàng năm được kỷ niệm để nhắc nhở phụ nữ về quyền của mình. Nhưng NC ước mong trong tương lai, sẽ không còn những ngày, hoặc những hoạt động kiểu như thế này nữa. Đến lúc đó, bình đẳng giới là một điều hiển nhiên mà phụ nữ không cần phải kêu gọi, đấu tranh để đạt được. Đến lúc đó, ngày 8/3 có lẽ chỉ còn thuần túy là một ngày kỷ niệm lịch sử.

    (Ke giang ho luong thien)

    1. Cá gỗ

      Rất thú vị khi thấy NC nhìn về Phụ nữ cùng ngày 8/3 bằng một cặp mắt trong trẻo và đau đáu kỳ vọng như thế.
      Nhưng NC ơi! cái này bác phải hỏi thử ý kiến chị em thế nào đã nhé. Theo như em biết, chị em ta tuy rất thích bình đẳng giới nhưng nếu để bình đẳng giới mà phải đánh đổi, từ bỏ hoặc hy sinh cái quyền phụng phịu, nhõng nhẽo, hờn dỗi …thì chưa chắc chị em đã chịu đâu NC ạ. NC có biết rằng phụng phịu, nhõng nhẽo, hờn dỗi lại chính là những nguồn tài nguyên quý hiếm chỉ có ở phụ nữ và đem lại cho chị em một sức mạnh siêu phàm đầy duyên dáng và cuốn hút không? Ý nguyện của NC là một thiện chí rất cao đẹp và rất công bằng nhưng em e rằng chưa chắc phụ nữ đã muốn cao đẹp và công bằng theo kiểu như thế. Thử hình dung phụ nữ mà cũng mạnh mẽ giống như nam giới thì sẽ thế nào nhỉ??? Eo ơi! khiếp lắm, em chẳng dám nghĩ nữa đâu. Vì thế, em tin chắc rằng ngày 8/3 không chỉ là ngày lễ của Phụ nữ trong 100 năm qua mà sẽ còn là ngày đại lễ của chỉ em trong hàng triệu triệu năm tới bởi phụ nữ họ “ứ vào thèm” cái mạnh mẽ của đám nam giới chúng ta NC ạ!

  39. tanloc555

    Ngoài kia đang rào rào lời chúc mừng chị em, tui lẻn vào chiếu một tí : CHÚC MỪNG TẤT CẢ CHỊ EM TRONG CHIẾU QUÊ CHOA NHÂN NGÀY 8-3 !
    Tui đi đây, chúc mọi người vui vẻ nhá. Bận quá mà không vào đây không chịu được.
    Tui SẼ còn chúc nữa kể cả một thế kỷ sau ! He he !

  40. hoangdung

    Trích:

    “Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa thông báo miệng với Trung tướng Đồng Sĩ Nguyên rằng ông sẽ cho dừng hẳn việc bán rừng đầu nguồn.”

    Dừng hẳn việc bán rừng đầu nguồn là chuyện đương nhiên rồi.

    Nhưng nhanh chóng hủy bỏ ngay việc cho thuê mướn 300.000 ha rừng đầu nguồn mới quan trọng hơn ,cũng như phải ngưng và hủy bổ khai thác bauxite Tây nguyên,vì người dân đã lên tiếng yêu cầu.

    Nếu không thì cũng như :Sống chết mặc bay.

    1. Mèo Hen

      Tin cũ:
      Năm ngoái TT cũng gặp Võ ĐT và hứa một câu rất hay, làm ai cũng hy vọng về tình hình Tây Nguyên.
      Nhưng ngay sau đó, TT gặp cử tri Hải Phòng và phát biểu ngược lại.
      Lần này bạn có tin không?

  41. lão ăn mày

    AM không có hoa tặng phụ nữ thì có mấy vần thơ con nhái(em con cóc)để chúc vậy:
    MỒNG TÁM THÁNG BA CHÚC QUÝ BÀ,
    QUÝ CÔ TRÊN CHIẾU RƯỢU QUÊ CHOA.
    QUANH NĂM HẠNH PHÚC ĐẦY NHƯ NƯỚC(BIỂN)
    TRẮNG DA DÀI TÓC,NHẬU TÀ TÀ.

  42. vinhlong

    TRAHAMLAI viết đúng như suy nghĩ của bọ/XỨ BẮC/.Không hiểu sao thời nay có những quan hàng tỉnh mà bình thản bán đất bán nước đến như vậy!Mai kia…cứ theo đà này thì …”bác cháu ta” còn cùng nhau làm gì nữa đây?…Rồi không những “thân chúng nó kiếp này chịu nhục,mà triệu năm sau TIẾNG DƠ KHÔN RỬA,TÊN XẤU CÒN LƯU…”

  43. chè xeng

    Kỷ niệm lần thứ 100 ngày quốc tế phụ nữ 8/3.
    CX mượn chiếu của Bọ kính chúc Quý bà Quý cô Quý chị vui vẻ, hạnh phúc, thành đạt.

  44. Vớ Vẩn

    Nhân ngày quốc tế phụ nữ, xin gởi đến các bạn thư của một phụ nữ:

    Bạn thân mến,

    Mình viết những dòng này để chúc mừng bạn trở lại với không gian đầy nắng, đầy gió và khoảng trời xanh bên ngoài.

    Chỉ hai ngày nữa thôi bạn ạ!

    Mình không chúc mừng bạn được trả tự do, bởi vì bạn, mình, và hàng triệu người khác nữa chưa bao giờ có được tự do đúng nghĩa. Nếu chúc mừng bạn được trả tự do, thì hóa ra chúng mình thừa nhận việc tranh đấu vì tự do của mình là sai lầm? Và thừa nhận thứ tự do giả cầy mà người ta đang rêu rao với thế giới trên đất nước mình là có thật hay sao.

    Mình chúc mừng bạn được trở về trong vòng tay của mẹ, người luôn tin tưởng và ủng hộ bạn trên mọi nẻo đường. Thật lòng mình rất kính trọng mẹ của bạn cũng như mẹ của mình. Họ là những người mẹ vĩ đại, bạn à!

    Bạn thân mến, chúng ta cùng tuổi, và mình thật sự ngưỡng mộ bạn, ngưỡng mộ con đường bạn theo đuổi, và cả quyết tâm theo đuổi đến cùng con đường bạn đã chọn.

    Bạn không lựa chọn sự thỏa hiệp, cho dù đến hơi thở cuối cùng. Đó là điều khiến mình trăn trở rất lâu, khi lần đầu tiên được đọc tin tức về bạn.

    Sinh năm 1979 – chúng ta bằng tuổi, và những lời phát biểu của bạn đã khiến rất nhiều người phải giật mình thức tỉnh, trong số đó có mình.

    Chúng ta, lẽ ra theo lời khuyên, lời nhắn, và cả lời dọa dẫm của những người “nhân danh lòng yêu nước” sẽ chỉ nên chăm chú đi làm, kiếm tiền, chăm chú sắc đẹp, lo cho cuộc sống gia đình… Lẽ ra chỉ có như thế, hẳn là cuộc sống của bạn đã tươi đẹp biết bao. Nhưng bạn đã chọn một con đường không chỉ có hoa hồng, và quyết tâm theo đuổi nó đến cùng. Mình thực sự rất ngưỡng mộ bạn.

    Sinh năm 1979 – năm sinh của chúng ta đánh dấu sự kiện đầy biến động trong mối quan hệ “Việt-Trung” – sự kiện mà chúng ta không được học đến trong lịch sử, để rồi cả tôi và bạn đều ngỡ ngàng và xót xa trước cái gọi là “tình hữu nghị đời đời” với kẻ thù của dân tộc mình.

    Họ – “những người nhân danh lòng yêu nước” – không nói, không lên tiếng, nhưng điều đó đâu có nghĩa là họ có quyền cấm cản chúng ta tìm hiểu và bày tỏ thái độ của mình.

    Họ – đã từng giận dữ khi tôi bảo họ “Hèn”.

    Mà không hèn sao được, khi họ bắt bạn, bắt tôi chỉ vì chúng ta không cam chịu?

    Những người sinh năm 1979, hẳn là những người rắc rối bạn nhỉ?? Thực lòng tôi đã thấy rất vui khi họ nói với tôi điều này trong “những ngày J”.

    Bạn thân mến, cuộc sống với nhiều biến động đang đợi bạn ngoài kia, niềm vui xum họp gia đình hẳn sẽ là động lực lớn lao nhất với bạn trong những ngày sắp tới.

    Cho tôi được xiết chặt tay bạn, với một lời chúc bình an và thật khôn ngoan tỉnh táo trong những tháng ngày sắp đến bạn nhé.

    Xung quanh chúng ta là những người tốt – tôi muốn bạn tin vào điều đó để thấy cuộc sống này còn lắm mến thương.

    Và quan trọng nhất là – xung quanh ta không thiếu những người giả vờ tốt – bởi nhiệm vụ và sự sinh tồn của họ buộc họ phải thế bạn à. Hẳn bạn hiểu điều này để lựa chọn cho mình một đôi giày thật hoàn hảo để “khiêu vũ giữa bầy sói” nhé bạn!

    Mừng bạn trở về – một ngày trời thật xanh, nhiều gió và nhiều nắng, bạn nhé!

    Mẹ Nấm

    http://anhbasg.multiply.com/journal/item/1281/1281

  45. Tiến Đặng

    Kính gửi GS Nguyễn Huệ Chi và tất cả những người đã từng là bạn đọc của trang boxitvn!
    Thưa GS, bức thư này có lẽ là tin vui nhất với Con trong mấy tháng gần đây. Và có thể đó cũng là tin vui nhát cho rất nhiều người Việt trong và ngoài nước.
    Sự học của con cũng như nhiều người cùng lứa tuổi, vì nhiều lí do, trong đó có lĩ do căn bản: THIẾU THÔNG TIN ĐA CHIỀU VÀ THỪA ĐẾN MỨC CHÁN NGÁN những – thông – tin – không – có – thông – tin, bởi vậy, xét về nhiều mặt cả một và thế hệ TRÌNH ĐỘ VĂN MINH THẤP, KIẾN VĂN XOÀNG XĨNH nói thật ra là NGU DỐT. Vì ngu dốt (nói cho nhẹ lời là DÂN TRÍ KHÔNG ĐƯỢC KHAI THÔNG) dẫn đến căn bệnh thờ ơ. Mà buồn thay lại thờ ơ với chính vận mệnh của Tổ quốc. Nói như ông Phúc Trạch Dụ Cát bên Nhật năm nào: Chúng ta có con người Việt Nam nhưng không có QUỐC DÂN VIỆT NAM. Con người Việt Nam sống trên Tổ Quốc mình mà như những người ăn nhờ ở đậu. Nhưng, mấy năm nay, dù gặp muôn vàn cấm cản, thông tin đã đa chiều hơn, con người không còn ngây thơ như trước. Nói như Cụ Tản Đà là “người lớn hơn”. Một bầu không khí của xã hội dân sự, dẫu có nhọc nhằn cũng đã chớm xuất hiện. Con hình dung nước mình tương tự như hồi thế kỉ XVIII bên Pháp hay XIX bên Nhật. Và sự hình dung như vậy nếu đúng thì những trí thức như GS hay những người trong Viện do GS Hoàng Tụy đứng đầu vừa giải tán, PHẢI ĐƯỢC XEM LÀ NHỮNG NGƯỜI ƯU TÚ NHẤT CỦA DÂN TỘC có thể là khập khiễng nhưng hoàn toàn so sánh với Nhóm các Nhà bách khoa bên Pháp hoặc nhóm MINH LỤC XÃ bên Nhật thời nào.
    Vì vậy, chắc chắn GS cũng như bao đồng sự cùng chung lí tưởng biết rằng: CON ĐƯỜNG KHAI SÁNG như vậy gian nan, vất vả không loại trừ phải trả giá bằng sinh mạng, nhưng đó là con đường không thể khác của những người trí thức chân chính.
    Con lại xin tặng GS lời của một nhà tư tưởng NẾU ANH KHÔNG LÊN TIẾNG THÌ SẼ LÀ AI ĐÂY? khi bàn về vai trò lên tiếng của NGƯỜI TRÍ THỨC. Con vẫn tin rằng, dù khó khăn đến mấy, thì những người DÁM LÊN TIẾNG, BIẾT LÊN TIẾNG, NHẤT ĐỊNH PHẢI LÊN TIẾNG sẽ ngày càng nhiều hơn.
    Kính chúc GS vững tin vào lí tưởng đã lựa chọn.
    Qua Blog Quê Choa con có mấy lời mạo muội. Xin được đa tạ THẦY.

    1. tinkinhte

      Cảm ơn bác Tiến Đặng.
      Chỉ xin lưu ý rằng, thực tiễn cho thấy, đây không còn là cuộc chiến giữa các Ý THỨC HỆ , giữa tiến bộ và lạc hậu nữa mà là cuộc chiến giữa cái thiện và cái ác.

      1. vkvinh

        bạn tinkinte nói quá đúng. Tôi mạn phép nói trắng trợn hơn nữa là cuộc chiến giữa giai cấp cai trị (tức chính quyền nắm tư liệu sản xuất, như Marx đã nói) và giai cấp bị trị (tức nông dân & công nhân)

  46. Kim Dung

    Chào Bọ và các Bác: Hôm nay mùng 8-3, KD xin cảm ơn Bọ và các Bác trên chiếu rươu: Mèo Hen, Trà Hâm Lại, Quê Bác, Hai Ròm, Người Học Trò, Dân Choa, Kênh Kia, Tata, Cốt Thép, Hiệu Minh…những bác chưa chúc và …sẽ chúc chị em, những Bác chưa… nịnh và sẽ… nịnh chị em, lời chúc Bọ và các bác sức khỏe, hạnh phúc, luôn làm điểm tựa vững cho các chị nhà.

      1. vananh

        “được đời yêu” chứ Bọ! Bọ xúc động quá, tay cầm li mà mắt chớp chớp kìa!

        Xin cám ơn Bọ chủ chiếu, các bọ, các anh chị, các bạn về những lời chúc tốt đẹp nhân ngày 8/3. Chị em xin hứa sẽ thừa thắng xốc tới, phát huy tối đa tinh thần ngày 8/3!

  47. nicecowboy

    Lại thêm một tiếng nói cảnh báo của một tướng lão thành cách mạng :

    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
    ——————

    Kính gửi: ỦY BAN THƯỜNG VỤ QUỐC HỘI

    Trong một thời gian ngắn, ở một không gian khá rộng trên địa bàn 10 tỉnh, miền Bắc có, miền Trung – Tây Nguyên có, miền Nam có, có cả những địa bàn hiểm yếu về quốc phòng, an ninh, kinh tế, 10 tỉnh đã cho trên 10 doanh nghiệp nước ngoài chủ yếu là Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông thuê dài hạn (50 năm) đất rừng có cả rừng đầu nguồn để họ kinh doanh rừng, với diện tích trên 305.000 hecta = 3050 cây số vuông tương đương diện tích đất một tỉnh như Hà Nam.

    Việt Nam đất đã hẹp, người lại đông, vài ba chục năm nữa dân số có thể lên tới 120 triệu người, dân miền núi, dân nông thôn lấy đất ở đâu để canh tác?

    Một việc làm động trời vậy mà các ông Chánh văn phòng UBND và Giám đốc sở kế hoạch đầu tư Lạng Sơn còn dám cao giọng nói là không có gì đáng lo ngại! Đã thẩm định kỹ càng! đã cân nhắc lợi hại! Không vi phạm gì chủ trương chính sách chung.

    Vậy xin hỏi hai vị quan chức Lạng Sơn và lãnh đạo 10 tỉnh đã cho thuê đất rừng, các vị có đảm bảo với nhân dân tỉnh mình và nhân dân cả nước Việt Nam là doanh nghiệp nước ngoài họ không chạy theo siêu lợi nhuận? Họ không phá hoại đất rừng gây tác động xấu đến trữ lượng nước các hồ chứa, đến cường độ lũ lụt? Họ không lợi dụng liên kết để đưa lao động nước ngoài vào rồi sinh con đẻ cháu thành làng bản? Họ không làm phát sinh mâu thuẫn với quyền lợi thiết thân về đất rừng của nhân dân địa phương? Họ không làm gì ảnh hưởng tới trật tự, an ninh trước mắt cũng như lâu dài?

    Là một công dân già, một cử tri nguyên là sĩ quan quân đội đã trải qua 46 năm trong quân ngũ, tôi hầu như đã dành toàn bộ tâm trí, sức lực của đời mình góp một phần nhỏ bé cùng toàn quân, toàn dân giữ vững từng gốc cây, tấc đất các vùng căn cứ địa, mở rộng các vùng giải phóng tiến tới thu hồi toàn bộ vùng trời vùng biển, đất liền, hải đảo, núi rừng của Tổ quốc Việt Nam yêu dấu.

    Tim tôi đau nhói khi nghe tin 10 tỉnh cho thuê dài hạn (50 năm) trên 305.000 hecta đất rừng.

    Tôi tha thiết đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội hãy vì lợi ích tối cao của dân tộc, với trách nhiệm của một cơ quan quyền lực cao nhất hãy thành lập một đoàn đặc biệt của Quốc hội tiến hành giám sát khẩn cấp việc cho thuê dài hạn đất rừng của 10 tỉnh, có kết luận đúng sai chuẩn xác, có phương hướng cho Chính phủ và chính quyền 10 tỉnh xử lý nghiêm túc, thỏa đáng sự việc nói trên để hạn chế tối đa những hiểm hoạ cho đất nước.

    Xin trân trọng kính chào và đặt niềm tin vào Quốc hội

    Hà Nội, ngày 27 tháng 02 năm 2010

    Thiếu tướng Nguyễn Hữu Anh

    Lão thành cách mạng, cán bộ hưu trí

    tại phường Hàng Mã

    ĐT: 38432021

    P/S : Cứ theo cái kiểu suy diễn của một số người gần đây, hể ai lên tiếng cảnh báo thì được gán cho là ‘phản động’, thì ngày càng có nhiều tướng ‘phản động’ như VNG, DSN, NTV,NHA….

    1. Mèo Hen

      Kính gửi Thiếu tướng Hoàn Anh,
      Thưa bác,
      Chúng cháu rất cảm kích trước tấm lòng vì nước vì dân của bác. Chúng cháu tin rằng Quốc Hội nước ta, cơ quan quyền lực cao nhất do dân bầu ra, sẽ làm tròn trách nhiệm của mình trước dân. Hy vọng ý nguyện của bác và cũng là tâm nguyện của chúng cháu sẽ được thỏa mãn.
      Kính chúc bác sức khỏe và luôn minh mẫn để tiếp tục phụng sự Đất nước!
      Mong bác hãy bảo trọng!

      Kính trọng,
      Cháu MH

      1. Trà Hâm Lại

        Hy vọng khóa tới chúng cháu sẽ tự ứng củ vào QH, hòng thực hiện được ước nguyện của bác !

      2. toptotoe

        Hy vọng khóa tới chúng cháu sẽ tự ứng củ vào QH, hòng thực hiện được ước nguyện của bác !

        ——-
        Anh Trà Hâm Lại cứ tự nhiên ra ứng cử, vấn đề là anh có được trúng cử hay trúng …gió.(anh phải chạy từ bây giờ là vừa để nằm trong diện cơ cấu…hehehe)

      3. Trà Hâm Lại

        @toptotoe : Tui đã hâm lại rùi thì còn ” cơ cấu ” chi đây ?
        Ấy là dùng từ ” chúng cháu ” chung cho mọi người !

  48. Trà Hâm Lại

    Còm nhanh chút kẻo quên mất :
    Đọc thư bác NHC mà thấy buồn quá ( không cười nổi ) vì lý do sau 😦 trích )
    “…Một điều đáng mừng mà tôi muốn dành cho quý Anh Chị ở cuối thư là cách đây 2 hôm, Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh có gọi điện cho biết, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa thông báo miệng với Trung tướng Đồng Sĩ Nguyên rằng ông sẽ cho dừng hẳn việc bán rừng đầu nguồn. Ông Vĩnh nói rằng đó là một thắng lợi bước đầu đáng khích lệ… ”
    Thứ nhất, ông NTD nói là ” SẼ ” – đây là động từ chia ở thì tương lai – 1 thế kỉ sau thực hiện vẫn đúng !
    Thứ hai : Việc ” CHO DỪNG ” LÀ VIỆC CỦA NGƯỜI CÓ QUYỀN ! Nếu sau ĐH tới , ông ta nghỉ hưu thì còn quyền lực đâu mà ” cho dừng ” ?
    Thứ ba, đây là thông báo miệng – khẩu thiệt vô bằng – nói cho vui rứa … mần gì choa ?
    Nói chung là các bác nhà ta vẫn có kiểu ” lạc quan tếu ” như thời mà ai đó tuyên bố rằng ” TỪ NAY SẼ VĨNH VIỄN KHÔNG CÒN BÓNG DÁNG TÊN XÂM LƯỢC NÀO TRÊN TOÀN CÕI VIỆT NAM … ”
    vâng, 4 năm sau vào ngày 17/2 toàn cõi thì không nhưng toàn tuyến biên giới phía Bắc , súng quân xâm lược nổ ran, đồng bào , chiến sĩ Việt nam đã đổ máu và hi sinh !
    Hy vọng là chúng ta , ai đó đừng lạc quan tếu kiểu bác Vĩnh ri !

      1. Thuan Bai

        Cái ông NTD này có nhiều phát biểu hay lắm. Ngòai cái vụ 3 năm làm TT không kỹ luật ai còn nhiều câu cũng hay không kém
        Cách đây vài năm báo chí đồng loạt đưa tin về sự nhũng nhiễu của cảnh sát giao thông trên các tuyến đường Quốc lộ. Mọi người đều phẩn uất tức giận thế mà ông này lại xoa rất hay thế này:
        “ĐA SỐ LỰC LƯỢNG CẢNH SÁT GT ĐỀU TỐT, ĐA SỐ ANH EM PHẢI VẤT VÃ RA ĐỨNG ĐƯỜNG CHỈ CÓ CON SÂU LÀM RẦU NỒI CANH THÔI”

        Phàm đã là người Việt nam thì có lẽ đứa trẻ con cũng hiểu câu nói trên hay và đúng như thế nào.

    1. tinkinhte

      Trà Hâm lại mà ngon ghê. Tán thành với Bác. Có những việc chưa làm được nhưng có khả năng làm thì có thể hứa. Chứ việc này, cần ngay một quyết định đúng thẩm quyền còn hứa hẹn cái lỗi gì?

  49. CỐT THÉP

    Nịnh chị em một chút.

    Hôm nay mồng tám tháng ba
    Chị em phụ nữ đi ra đi vào

    Cốt thép nhìn thấy cúi chào
    Chị em phụ nữ : vui nào vui hơn.

    1. cogaitinhnguyenvadieumua_apsara

      Cốt thép nhìn thấy cúi chào
      Chị em phụ nữ : vui nào vui hơn.

      *****************

      Kính mời Bác Cốt Thép 1 ly
      Để Bác khỏi mỏi cổ khi cúi chào
      Chị em Quê Choa cố lên nào
      Mỗi người 1 *cối Bác Cốt nhào thành *gang ngay

      * cối là ly cối
      * Gang là Bác Cốt Thépđựơc chị em mời uống quá nhiều nên Thép chảy thành Gang mất tiêu

      Hi Hi Hi

  50. CỐT THÉP

    Phê bình mười quán đầu tinh
    Ký giấy bán đất làm kinh thiên hà

    Hoan hô tướng Đồng Sĩ Nguyên
    Lên tiếng phản đối cho thuê đất rừng
    Hoan hô Bọxít, Quê choa
    Đồng thanh tương ứng xôn xao dư luần

    Hoan hô thủ tướng Tân Dung
    Phát ngay chỉ thị cho dưng bán đần

    Hoan hô toàn thể nhân dân
    Nâng cao cảnh giác âm mưu kẻ thù

    Nào cùng chén chú chén anh
    Nâng ly rượu đế ta cùng chung vui.

  51. Mậu

    1. Tôi không tin ( dù đó là sự thật) là có chuyện cho thuê rừng đầu nguồn, vì cho thuê rừng như thế mới thực sự là kiểu Diễn biến hòa bình, diễn biến hòa bình đích thực, lại một kiểu Nhượng địa thời thuộc Pháp.

    1. toptotoe

      Diễn biến hòa bình là răng hè, em hỏi thực lòng đó ; em thấy các bác lãnh đạo cứ bảo coi chừng diễn biến hòa bình… Hòa bình thì mừng chứ sao lại lo?

      1. Vãng Sanh Đường

        Thì năm ngoái ở Mỹ Đảng Dân Chủ của ông Obama đã diển biến hoà bình Đảng Cộng Hoà của Mac Caine để lên nắm quyền tổng thống đó.

        Cái kiểu này khắp nơi rất chịu nhưng trên thế giới vẩn có vài nơi còn… hiếm lắm, hiếm cở cùng trăm trứng sinh ra nòi giống lạc hồng này vậy!

  52. tata

    Họ nhà Mèo (mèo nữ thôi nhé) mô hè, emxinh mô hè, Halinh, Kimdung, Bachduong, cgaitinhnguyen…. mô hè ra mà nhận hoa nhân ngày 8-3 nờ, bữa ni hoa tặng chị em trên chiếu rượu QC chỉ có một loại thôi (để đỡ phải giành nhau) đó là hoa Bạch đàn món quà của Tập đoàn InnovGreenvừa vừa gủi về nhờ QC phân phát giúp, xin nhắn giùm toàn bộ chị em trên chiếu rượu QC ra nhận về cắm chơi nờ…

    1. cogaitinhnguyenvadieumua_apsara

      cgaitinhnguyen…. mô hè ra mà nhận hoa nhân ngày 8-3 nờ, bữa ni hoa tặng chị em trên chiếu rượu QC chỉ có một loại thôi (để đỡ phải giành nhau) đó là hoa Bạch đàn

      ************************
      Được Nhời như cởi tấm lòng
      Cô gái xin múa vòng quanh một vòng (~_~)

      Hoa chi chị em nhà choa cũng nhận tuốt miễn là các bác Nam nhi thật lòng, cảm ơn Bác Tata nhiều nhiều, Cô gái thân tặng Bác Tata và các Bác Nam nhi chiếu rượu QC bài thơ vui nhớ thực hiện ngay nhé !

      THƠ CHO NGÀY MÙNG 8 THÁNG 3

      Tác giả : Tìm chưa ra (~_~)

      Ngày ấy sẽ trôi qua,
      Em cứ ngồi ngắm hoa,
      Em cứ ca cứ hát,
      Anh sẽ lo rửa bát,
      Anh sẽ lo quét nhà,
      Anh sẽ lo giặt là,
      Em uống gì anh pha,
      Chợ gần hay chợ xa,
      Anh lần ra được hết.
      Món em ưa anh biết,
      Em cứ chờ mà xem.
      Em đánh phấn xoa kem, Anh nhặt rau vo gạo.
      Em ung dung đọc báo, Anh tay nấu tay xào.
      Anh tự làm không sao. Đừng lo gì em nhé!
      Tà áo em tuột chỉ, Đưa anh khâu lại giùm.
      Nho anh mua cả chùm, Buồn mồm em cứ nếm.
      Bạn gái em mà đến, Cứ vô tư chuyện trò.
      Anh tắm cho thằng cu,
      Rồi anh ru nó ngủ.
      Màn hình bao cầu thủ, Nghe em hét “vào rồi”.
      Hết một ngày em ơi! Hai tư giờ thôi nhé!

      Hi Hi Hi

      1. tata

        Cám ơn cô gái Apsara về bài thơ cho ngày 8/3, cánh đàn ông bọn mình sẽ cố gắng thực hiên trong ngày hôm nay (24 giờ thôi nhé), chỉ sợ ‘EM” được đà lấn tới bắt mần cả 8640 giờ (cả năm) thì gay. hu hu

    2. Hà Linh

      có có, có iem đây bác tata, nghe nói đến từ nhận là phải nhanh nhẩu ngay!
      Cám ơn bác Tata nhé! chời chời Hoa đẹp quá!

  53. QC

    Đất đai, rừng,biển là do ông cha để lại,nhờ đó con cháu có chỗ mà sinh sống. Bọn sâu mọt vì lợi ích trước mắt mà quên đi lợi ích lâu dài, sau này con cháu biết ở vào đâu?.

  54. cốt thep

    Tin nóng : Thủ tướng đã hứa sẽ dừng hẳn việc bán rừng đầu nguồn.

    Cũng lấy lại được một chút niềm tin.

  55. Pingback: Bauxite Việt Nam » Blog Archive » Sống chết mặc bay

  56. KênhKia

    Đầu ngày 8/3. Xin phép bọ Lập mượn tí đất để thương mến gửi tới chị em bài nịnh ca dưới đây. Chúc toàn thể phe tóc dài, nhất là chị em chiếu rượu Quê Choa luôn xứng đáng là một nửa vô cùng dễ thương của nhân loại này.
    ——————-

    PHỤ NỮ CA

    Có Quốc tế ca, Quốc ca, Tỉnh ca, Huyện ca, Xã ca thì có lẽ cũng nên có Phụ nữ ca. Tại sao không? Họ là một nửa đáng yêu của thế giới cơ mà? Chí ít cũng nên có Phụ nữ Việt Nam ca mới được, họ quả xứng đáng được ngợi ca.

    Ở đâu còn nạn coi thường phụ nữ, còn phải kêu gọi bình đẳng giới không biết chứ riêng ở VN ta từ xưa đến nay phụ nữ luôn được coi trọng hơn hẳn phụ…nam là cái chắc.

    Từ xa xưa ông bà mình đã biết đội phụ nữ lên đầu.

    Thì đây:

    Ba đồng một mớ đàn ông
    Đem bỏ vào lồng cho kiến nó tha
    Ba trăm một mụ đàn bà
    Đem về mà trải chiếu hoa cho ngồi.

    Tổ Quốc luôn gắn với Mẹ hiền, là Đất Mẹ chứ nào có ai nói Tổ quốc-Bố hiền bao giờ đâu? Đừng có mà mơ nhé. Ngay cả danh hiệu cao quý Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng cũng chả thấy bóng dáng của ông bố bén mảng vào. Ôi thôi.

    Tội nghiệp đờn ông quá đi mất. Hình như để vớt vát đôi chút thể diện, đám mày râu bèn vỗ ngực tự xưng ta là “phái mạnh” ta là biển cả cơ, còn phe tóc dài chỉ là “phái yếu”, chỉ là cánh buồm bé tẻo teo trên biển cả thôi. Than ôi! Ngay cả việc cướp ngôi này cũng là một sai lầm thảm hại: phụ nữ chưa bao giờ là phái yếu cả. Xin nhớ cho là tuổi thọ trung bình của phụ nữ cao hơn của đờn ông đấy. Ghế đá công viên bây giờ toàn thấy các cụ bà cô đơn ngồi tưởng nhớ các cụ ông “phái mạnh” của mình đang an giấc ngàn thu dưới bia đá nghĩa trang. Thoạt trông phụ nữ có vẻ mềm mại uốn éo thế thôi chứ khi cần họ cũng biết chĩa móng vuốt của mình ra lắm đấy. Một khi “ba máu sáu cơn” nổi lên, chẳng việc gì họ không dám làm, ngay cả đức lang quân của họ cũng bị họ coi bằng cái đinh gỉ không hơn. Mời các ông cứ ngó đây mà lện:

    Không chồng mà chửa mới ngoan
    Có chồng mà chửa thế gian có nhiều

    Hay:

    Có chồng thì mặc có chồng
    Cứ đi chơi trộm kiếm đồng mua rau.

    Mới đây lên net còn thấy nàng thủ thỉ với chồng rằng Chồng ơi, em sẽ tìm một người tình! Xong om! Bó tay chấm com!

    Thế thì thôi nhé! Xin các ông từ nay đừng nhận mình là “phái mạnh” nữa mà “phái yếu” họ cười cho thì mất nhờ. Bác Hữu Thỉnh đã thừa nhận điều này rồi:

    Biển vẫn thấy mình dài rộng thế
    Xa cánh buồm một chút đã cô đơn.

    Bí quá, các ông bèn đưa ra con bài độc cuối cùng, họ vểnh râu dê lên: Này các bà, thành tích chiến đấu chống giặc ngoại xâm của các bà còn lâu mới bằng bọn tớ nhé!
    Chính các ông chợt thấy lỡ miệng sau tuyên bố này. Lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc ta đã ghi công nhiều nữ tướng anh hùng mà bà con ta chắc ai cũng quá biết. Tui chỉ muốn nhắc tới bà Triệu Ẩu, ân nhân của vùng Tây Nguyên nhà tui. Không có đôi vú dài ba thước bắn ra bùn đỏ của bà thì Tây Nguyên này lấy đâu ra hai cao nguyên Lâm Viên và Đak Nông giàu bô-xit cho anh Tàu khựa nó đục nó khoét? (Chuyện này bọ Lập đã kể trong “Sự tích cao nguyên Lâm Viên và Đak Nông” rồi)

    Trong chiến tranh chống Pháp Chống Mỹ không có chị em lo tròn hậu phương thì quý anh tiền tuyến đánh đấm kiểu gì,? Chưa kể các “o du kích nhỏ” cũng còn biết “giương cao súng” lắm chứ có thua gì các quý anh:

    Chị em du kích tài thay
    Bắn máy bay Mỹ rơi ngay cửa mình.

    Thế này thì tức thật! Cánh mày râu quả là vô tích sự quá. Đã thế các ông lại còn chúa là những kẻ vô tâm, thiếu tình cảm, khác hẳn với phe tóc dài.
    Trong khi chị em luôn thương yêu lo lắng từng bữa cơm giấc ngủ, sẵn sàng thu dọn chiến trường nhậu cho đức lang quân của mình còn các anh thì lại bỏ bê chị em vò võ, chỉ lo ngày đêm tụ tập ăn nhậu, đàn đúm tán phét, lại còn cà khịa quấy rối chị em nữa chứ:

    Đang khi lửa tắt cơm sôi
    Lợn kêu con khóc chồng đòi tòm tem

    May mà chị em đầy lòng bao dung và tha thứ, họ đâu có hẹp hòi gì:

    Bây giờ lửa đã cháy lên
    Lợn no con nín tòm tem thì tòm.

    Một “Trường Sơn Đông Trường Sơn Tây, bên nắng đốt bên mưa quây” nhưng chỉ có “em giang tay em xòe…” nhiều thứ để tả xung hữu đột “nghiêng sườn Đông mà che mưa anh, nghiêng sườn Tây xòe bóng mát” cho anh thôi; chưa đủ, em còn “nghiêng hết ấy mấy về phương anh” thậm chí lại còn nghiêng…hến ấy mấy về phương anh thế nhưng anh thì lại cứ biền biệt đâu đâu, cứ mãi “hò dô ta nào kéo pháo ta vượt qua đèo” một cái đèo xa lắc xa lơ ngoài vùng phủ sóng ở đâu đó mà lẽ ra là phải quay về hò dô ta nào kéo pháo ta vượt qua…đùi mới đúng đạo. He he he.

    Pháo vượt qua đèo thì bắn. Còn pháo vượt qua…đùi thì sao nhỉ? May quá đờn ông ta còn được cái món này để tạ tội cùng chị em. Vâng! Thì cũng bắn chứ làm sao. Bắn thật lực vào, nhằm thẳng quân thù mà bắn, bắn cấp tập đi anh em ơi!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    Đấy! Xét về cái khoản gì cũng thấy đờn ông thua xa chị em. Thế nên nói gì thì nói, cần phải có ngay một bài Phụ nữ ca xứng tầm phụ nữ Việt Nam. Tóc dài muôn năm! Cứ thử tưởng tượng nhốt toàn bộ phụ nữ và đàn ông ra hai đảo xa nhau ngoài Đại dương thì tớ xin xung phong là người đầu tiên đóng bè vượt biển.Khe khe khe.

    1. tata

      Ngày xưa kéo pháo vượt đèo
      Bây giờ kéo mãi không qua được đùi

      Đúng là đàn ông chả được cái tích sự gì thật hu hu…

      1. CC

        Cho sửa chút bác tt ơi:
        Ngày xưa kéo pháo vượt đèo
        Bây giờ kéo mãi chẳng leo qua đùi

      2. Vớ Vẩn

        Ngày xưa kéo pháo vượt khỏi đèo là nhờ anh hùng lấy thân chèn pháo. Ngày nay, bác kéo mãi pháo không qua khỏi đùi vậy thì lấy gì chèn đây bác tata ơi? hay là lấy…pháo chèn pháo…vậy hè! 🙂

      3. Thuan Bai

        Chào bác Kênh Kịa!
        Lâu ngày quá mới thấy bác còm. Bác viết về phụ nữ nhân ngày mồng 8 tháng 3 như vậy là chưa đủ đâu nhé. Phụ nữ còn là tay hòm chìa khóa nữa đó. Đàn ông muốn nên người thì hàng tháng phải nộp lương cho vợ đầy đủ. Ông nào giành lấy cái quyền đó của phụ nữ là dễ hư người lắm.
        Em đang chờ đón bác tại SG đây. Đợt này xin phép vợ cho đi lâu 1 tí nhé. kha khà. Chúc bác khỏe.

      4. KênhKia

        Hi hi. Đàn bà họ vừa sâu vừa lắm ngóc ngách viết về họ làm sao cho đủ được TB ơi!

      1. KênhKia

        Cám ơn bác HC.
        Tui nói là thơ bác HT nhưng khi trích thì lấy lời trong bài hát PQ đã phổ nhạc. Gửi đi rồi mới nhớ. Hu hu.
        Xori bác HC và bà con.

    2. toptotoe

      Giá như đây là tiêu chuẩn mới về hoa hậu …hihihi

      “Hoa hậu của nhà”

      (nhà thơ Vương Trọng)

      Nhà có ba trai: hai con một bố
      Chỉ mình em độc đắc nữ thôi mà
      Anh bạc đầu chưa qua thời nhí nhố
      Cứ gọi em là hoa hậu của nhà!

      Hoa hậu của nhà không đánh phấn
      Quạt bếp than bén lửa, má đỏ hồng
      Chưa từng diện mốt áo dài, áo tắm
      Áo bà ba em mặc đủ thong dong.

      Thong dong đạp xe ngày mấy lượt
      Tuột xích, tay lem lấm vẫn cười
      Đi làm về gặp nhà có khách
      Chiếc làn đi chợ đợi em thôi.

      Hoa hậu của nhà ngày giỗ Tết
      Chẳng thích ngồi cùng phim ảnh Đông, Tây
      Tay đũa, tay muôi nấu xào dưới bếp
      Tiếng mỡ xèo nổi khúc nhạc êm say!

      Mâm dọn ra, chồng và con như khách
      Chỗ em ngồi mấy phía nồi niêu
      Vừa xong bữa, cả nhà đi sạch
      Hoa hậu cùng mâm bát nhìn theo.

      Tất bật chưa xong đà hết Tết
      Suốt mấy hôm chưa ra ngõ một lần
      Vẫn vui vẻ nói cười bên bể nước
      Mấy chậu đầy quần áo giặt khai xuân!

    3. Ngo Thu Le

      Còn nữa các bác ạ. “Vợ là thánh chỉ vua ban / Chỉ sao làm vậy miễn bàn đúng sai” (Bảo Sinh)… Qúa hay… he he

      1. KênhKia

        Cũng Bảo Sinh nữa đây bác Thủ Lệ ui:
        Vợ là cơm nguội nhà ta/ Là tô phở tái của cha láng giềng.
        Hi hi.

  57. tinkinhte

    Lưu ý rằng các hợp đồng cho nước ngoài thuê đất dài hạn này đa số là hợp pháp.

    Nếu CP, Quốc hội không nhanh chóng vá kẽ hở pháp luật này thì tôi e rằng các địa phương trong thời gian tới sẽ đua nhau cho thuê đất của địa phương mình quản lý mất ( giống như đua nhau lập sân golf, thủy điện, khu công nghiệp, cảng biển,…).

    Tuy nhiên, đến thời điểm này chưa thấy các phương tiện truyền thông chính thống, phi chính thống nào đưa tin là CP có hành động cụ thể để ngăn chặn việc này và giảm thiệu thiệt hại cả. Ví dụ như thời điểm này mấy tỉnh cứ ký cho thuê đất tiếp thì sao? sau muốn lấy lại thì thiệt hại chồng chất vì đền bù cho chủ đầu tư à?

    Quốc hội cũng chả có một động thái nào tỏ ra khẩn trương là có hành động ngăn chặn ngay việc trên cả.

    Tất cả vẫn là đang điều tra? Khó hiểu quá. Rốt cuộc rồi cũng chìm xuồng chăng? Sống chết mặc bay thật chăng?

    Thế hệ con cháu sau này chắc phải đi thuê lại từng mét đất của tổ tiên để canh tác, sinh sống chăng?

    Kinh xin tổ tiên, hồn khí dân tộc Việt có linh thiêng về chỉ đường dân lối cho chúng con đi theo con đường sáng.

    1. ly toet

      Chỉ được cái nói là giỏi, lem lém cứ như thánh sống! Còn chuyện mần ăn thì như ẻ tướt, nỏ có cái chi ra hồn cả. Thôi! Cho người ta thuê để người ta mần có khi dân còn có cái mà ăn hơn là vắt mũi bỏ mồm như ri. Cứ đà ni không khéo vài bữa nữa mấy cái ghế to to ngoài nớ Tàu hắn cũng thuê nốt cho mà coi!…Chưa biết chừng khi nớ dân lại khỏe.

  58. danchoa

    Hôm nay ngày 8 tháng 3

    Người Học Trò chúc:

    “Mến chúc tòan thể chị em, quí bà, quí cô, quí mèo giai nhân luôn được tươi vui, xinh đẹp và hạnh phúc, thành đạt trong cuộc sống”

    Mèo Hen chúc:
    CHÚC MỪNG PHÁI ĐẸP TRÊN QUÊ CHOA NHÂN NGÀY MÙNG 8 THÁNG 3!

    ( DC thấy quá đầy đủ nên chỉ chép lại)

    Cũng xin bổ sung thêm: Hôm nay kỉ niệm 100 năm Ngày quốc tế phụ nữ.
    “Ngày 26 và 27 tháng 8 năm 1910, đại hội lần thứ 2 của những người phụ nữ thế giới đã được triệu tập ở Cô-pen-ha-gơ (thủ đô Ðan Mạch), về dự có 100 nữ đại biểu của 17 nước, đã quyết định lấy ngày 8/3 làm ngày quốc tế phụ nữ với mục đích đấu tranh đòi các quyền lợi của phụ nữ và trẻ em.
    Tiêu chí: Ngày làm việc 8 giờ. Công việc ngang nhau, tiền lương ngang nhau. Bảo vệ bà mẹ và trẻ em. ”
    ( nguồn HLHPNVN)

    Ngày 8/3 cũng là ngày kỉ niệm cuộc khơi nghĩa của Hai Bà Trưng chống giặc ngoại xâm phương Bắc.

    1. Hà Linh

      Chắc thế nào cũng có phần của em trong lời chúc của các eng!
      Em xin nhận phần của em ạ!
      Cám ơn anh Người Học Trò dù bận rộn dẫn dắt doanh nghiệp của mình trong thời buổi thị trường chung chiêng, anh Danchoa dù “ngọc thể đang bất an” vẫn dành thời gian nhớ về ” một nửa” và là nửa quan trọng( em nghĩ rứa nỏ biết có phải không nữa???) của thế giới!

    2. cogaitinhnguyenvadieumua_apsara

      Ngày 8 là của chị em
      Anh Dân Choa chẳng chúc được một lời nao
      Lại đi mượn lời anh Mèo
      Thêm lời Người Học là thành bài ngay
      Tiết kiệm thế Bác Quát khen hay
      Cô gái cũng thế tặng ngay bài thờ ( thơ )

      ĐỊNH NGHĨA VỢ

      Tác giả : Vượt biên sang Lào mất tiêu (~_~)

      Vợ, người chẳng chút họ hàng
      Bỗng nhiên lại đến ở ngay nhà mình
      Vợ là dòng suối trong lành
      Con voi yêu quý của anh suốt đời
      Vợ còn xếp trước cả trời
      “Kính vợ đắc thọ” là lời sâu xa
      Vợ nguồn tình cảm thiết tha
      Là thơ, là rựu, vợ là mùa xuân
      Vợ là chiếc rợ buộc chân
      Là nguồn nước mát trong ngần thiết tha
      Vợ – mẹ của các con ta
      Khi con có cháu: vợ bà, ta ông
      Vợ là sư tử Hà Đông
      Là chiếc két sắt ta không có chìa
      Đinh ninh giữ trọn lưòi thề
      Bao nhiêu lương tháng mang về cho em
      Vợ tuy không phải là tiên
      Nhưng là dâu thảo dâu hiền ai ơi
      Vợ người nội trợ tuyệt vời
      Là chiếc máy giặt kiêm phơi hàng ngày
      Vợ là một chất men say
      Vợ là cảm hứng, ngày ngày. . . nơi nơi
      Vợ là đồ cổ lắm lời
      Để lâu mất giá, chẳng rời khỏi ta
      Trái đất chẳng có đàn bà
      Đàn ông sẽ bị chết già. . . . cô đơn

      Hi Hi Hi

      1. danchoa

        sao BD lại không viết nốt
        vợ là:…
        Vợ là cô Tấm thảo hiền
        Vợ là cô Cám hám tiền ham chơi…

        Out! chạy…sợ đòn.
        He He!

  59. Người Học Trò

    Đừng để câu nói “Đất nước ta rừng vàng, biển bạc…” lại trở thành câu chuyện cổ tích cho thế hệ mai sau.

    Nếu NHT nhớ không lầm thì chúng ta đã có nghị quyết, chủ trương phát triển rừng từ rất lâu rồi, với những ngân sách lớn, chương trình Quốc Gia để nghiên cứu, phát triển và thực hiện giao đất, khóan rừng nhưng quá bất ngờ khi thấy thật quái đản khi một số tỉnh lại giao đất trồng rừng làm cây nguyên liệu cho “doanh nghiệp” nước ngòai thuê tới 50 năm! Trong khi đó, không ít doanh nghiệp Việt Nam phải lặn lội đi qua Lào cũng để thuê đất trồng rừng!

    Chưa xét đến yếu tố an ninh quốc phòng, ở đây nếu chỉ xét đến lợi ích kinh tế của người dân và doanh nghiệp Việt Nam thì rõ ràng lợi thế “sân nhà” cũng đã không dành cho “đội nhà”.

    Nếu có ai đó nói rằng doanh nghiệp nước ngòai sẽ bao tiêu sản phẩm đầu ra là bạch đàn. Coi chừng cái bé lầm! Chúng ta có cần “họ” bao tiêu cây nguyên liệu của rừng không? Có lẽ là không! Bởi khi kinh tế phát triển thì công nghiệp giấy cũng phát triển theo cấp số nhân, hàng lọat dự án chế biến gỗ, dự án nhà máy giấy ở Việt Nam đòi hỏi nguyên liệu gỗ, nguyên liệu bột giấy rất lớn.

    Mặt khác việc hạn chế khai thác gỗ ở khắp thế giới nhằm bảo vệ môi trường và cân bằng hệ sinh thái tòan cầu thì gỗ rừng trở thành “vàng xanh” cũng giống như dầu mỏ đã được gọi tên là “vàng đen” trên thị trường.

    Trong nền kinh tế thi trường, ai cũng phải cố gắng tạo ra lợi thế mới và tranh thủ phát huy được các lợi thế đang có để chiến thắng trong cuộc cạnh tranh, phát triển. Thì có ngây thơ quá không khi đem “vàng xanh” là lợi thế của mình đang có, lại trao cho “đội khách”? Có thật quá vô tâm và vô cảm khi nước ta là “biển bạc” suốt chiều dài đất nước, vậy mà chúng ta đang phải nhập muối!

    Có “biển bạc” mênh mông mà phải nhập muối, có “rừng vàng” bát ngát mà không biết phát triển, khai thác hiệu quả nên phải cho thuê đất hay sao? Tư duy nhiệm kỳ, tầm nhìn cục bộ có thấy được rằng khi những cái thế mạnh mà không biết giữ hoặc không biết phát huy được thì làm sao cạnh tranh nổi trong thời đại tòan cầu hóa!

    Nếu có phải đền bù cho các doanh nghiệp nước ngòai để kịp dừng lại những sai sót đã được cảnh báo và xem xét là đúng, thì đó cũng nên là những việc cần làm càng sớm càng tốt. Chính phủ đã và đang xem xét, nghiên cứu để có những giải pháp cẩn trọng hơn. Nếu tiếp tục cho doanh nghiệp nước ngòai thuê đất trồng rừng nguyên liệu như cây bạch đàn thì chúng ta có được lợi ích gì hơn so với giao cho doanh nghiệp và người dân trong nước nhỉ? Mong lắm thay các nhà “vĩ mô” hãy bảo trọng và cân nhắc vẹn tòan.

    Phát triển đầu tư là điều đáng quí, đáng trân trọng nhưng không phải dự án nào cũng làm hay làm bằng mọi giá! Let do the right thing, then do the thing right!

    Ngày mới đã lên, kính chúc bọ Lập và các bác chiếu rượu Quê Choa nhiều sức khỏe và thật ngon giấc. -)

    1. danchoa

      Chào NHT@!
      Hai hôm trước định lên tiếng hỏi NHT dạo này làm gì. Liệu có còn free-time để lên quechoa không, nhưng lại ngại. Như thế thiên hạ lại cho mình là thế này thế khác.
      Mình đã xong việc rồi. Nhưng cũng hơi sụt sịt tí chút, nhưng không sao cả, vẫn tiếp tục…chiến đấu.
      Cảm ơn NHT đã thăm hỏi.
      Chúc NHT hanh thông công việc, nhiều may mắn và hạnh phúc.

      DC

      1. Người Học Trò

        Kính chào bác danchoa@, 🙂

        NHT cũng tranh thủ lúc free-time để được đọc post của bo Lập và “còm” thú vị của các bác đấy. 🙂
        Mấy hôm trước đọc thấy bác đong đưa với chân dài, mắt xanh vào lúc Trời Tây đang lạnh nên đã đóan thế nào bác cũng sụt sịt khi về Việt Nam mừ. ha ha ha… 🙂

        Thân chúc bác danchoa@ mau hết sụt sịt, luôn được an vui và hanh thông mọi mặt nhé.

        Kính
        NHT 🙂

    2. qx

      Cứ nhè rừng mà đào mà quật mà xới, cứ nhè biển mà đánh đổi sẽ moi được bộn bạc nhiều vàng.

      Bi chừ mới hiểu hết cái thông điệp trong câu “Đất nước ta rừng vàng, biển bạc…”.

  60. nicecowboy

    TƯỚNG ĐSN PHẢN ĐỘNG ?!!!

    Tướng DSN viết tâm thư cảnh báo gửi Đảng và NN về việc cho nước ngoài thuê rừng đầu nguồn, sự việc nghe nói ‘ Đ& NN đang xem xét’. Tuy nhiên, đã bắt đầu có những cái mũ được chụp lên đầu của ông rồi đó : cái mũ ‘ phản động’. Các bạn có thể tham khảo theo đường link này, hoặc http://vnmenyeu.blogspot .com
    Hoac
    http://my.opera.com/Nhula1giacmo/blog/tai?cid=20862401&startidx=300#comment20862401

    Đúng là xoa trước, đập sau (vừa tặng ông huy hiệu thâm niên Đảng, trân trọng các góp ý của ông), vừa dấy lên dư luận gán cho ông tội ‘phản động’.

    Đến các tướng lão thành như các cụ , mà còn cho đội mũ như thế, thì bố bảo đám chăn bò chúng con cũng chẳng dám góp ý, NC mà dám góp ý như các cụ thì không phải được cho đội cái mũ phản động, mà có khi là cái mũ phản quốc nữa là khác ! Hix, đấy là lý do tại sao nhiều bạn hỏi chỉ thấy có nửa dưới cái mặt cao bồi ?

  61. Bình Nhất Chỉ

    Trúng đậm!
    Đặt tờ báo xuống bàn, bác Ba Phi quay sang Năm Quảng nói với giọng hớn hở: “Xứ Quảng của chú sắp trúng đậm rồi. Trong tương lai chú hổng phải vô Sài Gòn mần thuê nữa”.
    Năm Quảng ngạc nhiên: “ Xứ tôi mần răng mà trúng đậm?”.
    Bác Ba Phi chỉ tay vào trang báo giải thích: “Báo đưa tin xứ Quảng của chú là một trong mười tỉnh cho nước ngoài thuê rừng đầu nguồn dài hạn. Cho người nước ngoài thuê rừng thì tỉnh thu được nhiều tiền. Vậy là trúng đậm chớ sao”.
    Năm Quảng hỏi: “ Người nước ngoài thuê rừng là người xứ mô?”
    Bác Ba Phi đáp: “ Xứ Hồng Công bên hông Trung Quốc”.
    Năm Quảng kêu lên với giọng thảng thốt: “ Úi chu cha! Rứa thì trúng đậm rồi! Còn tôi răng không phải vô Sài Gòn làm thuê nữa. Bộ mấy ông Hồng Công sẽ nhận tôi vào làm công nhân cho mấy ổng hay răng?”.
    Bác Ba Phi giải thích: “ Hổng chắc mấy ông Hồng Công bên hông Trung Quốc sử dụng lao động bản xứ. Nhưng khi mấy ổng triễn khai dự án thuê rừng rồi thì chú mày sẽ trúng đậm nếu mần theo kế hoạch như vầy: Cứ vào mùa lũ thì chú mày đến bờ sông Thu Bồn hay Vu Gia ở xứ chú để “thu hoạch” gỗ từ thượng nguồn trôi xuống. Cơn lũ năm rồi đã khiến sông Vu Gia nghẽn cả dòng chảy do gỗ rừng trôi dạt, mà tòan gỗ bự do lâm tặc cưa sẵn cất giấu trên thượng nguồn bị lũ cuốn trôi. Xứ Quảng của chú chú năm nào cũng lũ lụt, năm sau ác liệt hơn năm trước vì nạn phá rừng. Chú chịu khó vớt gỗ trên sông Vu Gia chừng vài mùa lũ ắt sẽ giàu to, nhất là khi kế hoạch cho người nước ngoài thuê rừng trở thành hiện thực”.
    Năm Quảng bảo: “ Đã cho nước ngoài thuê rừng thì lãnh đạo tỉnh sẽ quản lý kỹ đâu để họ phá rừng”.
    Bác Ba Phi nói: “ Chắc gì quản lý xuể. Nói đâu xa, qua cơn lũ ác liệt năm rồi mấy ổng mới giật mình vì đã cho phép triễn khai ồ ạt các dự án thủy điện ở thượng nguồn. Vụ án phá rừng do lợi dụng khai thác tận thu gỗ để mần lòng hồ nhà máy thủy điện Khe Diên ở huyện Nông Sơn, Quảng Nam là một điển hình. Vụ án này qua xét xử hồi cuối năm rồi, đã tuyên án tù giam và tù treo cho chín bị cáo là quan chức của huyện và tỉnh liên quan đến việc phá rừng Khe Diên. Than ôi, trong số phạm nhân đó lại có cả nguyên Giám đốc Sở Nông nghiệp & Phát triễn Nông thôn tỉnh. Thành thử việc cho nước ngoài thuê rừng đầu nguồn dài hạn có khi lại giúp chú và bà con xứ Quảng trúng đậm…”
    Năm Quảng cắt lời bác Ba Phi với giọng buồn thiu: “Trúng đậm lũ thì có. Trúng kiểu đó thì bà con xứ Quảng chẳng ai ham”.
    BÌNH NHẤT CHỈ

  62. Sao Hồng

    “….
    10 tỉnh này đã cho 10 DN nước ngoài thuê đất rừng đầu nguồn dài hạn (50 năm) trồng rừng nguyên liệu với tổng diện tích hơn 300 ngàn ha, trong đó DN từ Hongkong, Đài Loan, Trung Quốc chiếm trên 264 ngàn ha, 87% ở các tỉnh xung yếu biên giới…”
    ****
    Thông tin mà Bộ NN & PTNT cung cấp cho cụ ĐSN mà Mủm Mỉm đọc cho Ngu Ngơ nghe có vẽ lahc hậu về số diện tích đất đai cho thuê rồi.

    Chỉ riêng một tập đoàn InnovGreen (Hong Kong) đã được cấp giấy đầu tư với 350.000 ha rừng ở Lạng Sơn rồi.

    Chính ông Dean Wu, Tổng giám đốc InnovGreen Việt Nam trả lời phỏng vấn với BBC:

    BBC: Các bài báo gần đây cho thấy quan ngại xung quanh các dự án của InnovGreen, ông có biết quan ngại này không?

    Ông Dean Wu:
    “…
    InnovGreen vào Việt Nam năm 2005, tới nay đã 5 năm mà chúng tôi mới được giao có tổng cộng 7.000 ha đất trồng rừng thôi trong khi tổng diện tích trồng rừng theo giấy – chứng – nhận – đầu – tư – dự – kiến là gần 350.000 ha….

    BBC: Thưa ông, công ty của ông trồng loại cây gì ở Lạng Sơn?

    Ông Dean Wu: Chúng tôi trồng bạch đàn, là loại cây rất phổ biến tại tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc).

    BBC: Chúng tôi muốn hỏi ông về địa điểm của các dự án. InnovGreen có dự án ở nhiều nơi, như Lạng Sơn, Kon Tum, Quảng Ninh vv…, được cho là các tỉnh xung yếu. Tại sao InnovGreen lại chọn các nơi đó để lập dự án?

    Ông Dean Wu: Thực ra chúng tôi có được chọn đâu. Chúng tôi chỉ được phép đầu tư vào một số vị trí nhất định. Thí dụ, chúng tôi không muốn lập dự án ở những nơi biên giới xa xôi mà muốn những địa điểm gần cảng biển, thuận tiện cho việc vận chuyển.

    Thế nhưng Nhà nước chỉ cho phép chúng tôi đầu tư vào các địa điểm mà theo tôi nghĩ nhiều nhà đầu tư trong nước không muốn nhận.

    BBC: Công ty của ông có trả tiền cho quan chức địa phương để họ giúp đỡ không?

    Ông Dean Wu: Không, không có chuyện đó. Cáo buộc này là không có cơ sở.

    BBC: Một trong các quan ngại là quá trình thực hiện dự án quá dài – 50 năm. Liệu phía Việt Nam có thể kiểm tra kiểm soát chặt chẽ được hoạt động của phía nước ngoài trong thời gian dài như thế hay không?

    Ông Dean Wu: 50 năm quả là rất dài. Chúng tôi muốn tạo dựng một mô hình mà các bên đều có lợi. Chúng tôi không làm điều gì sai để có thể ảnh hưởng tới uy tín của ông Chủ tịch công ty Steve Chang.

    BBC: Một câu hỏi ngoài lề đôi chút, ông là người ở đâu ạ?

    Ông Dean Wu: Tôi là người Đài Loan.


    ( Chi tiết : http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2010/03/100304_innovgreen_forestation.shtml )
    ***
    Cái chính là Mủm Mỉm vẫn đúng về chuyện trồng bạch đàn và chủ nước ngoài thuê là người Hồng Kông. Mà Hồng Kông về mặt quân sự và an ninh quốc phòng thì là Trung Quốc quản lý từ 1997.

    Đúng Mủm Mỉm của Ngu Ngơ xứng danh con cháu Bà Triệu, Bà Trưng rồi !

    1. Trần củ

      Chỉ riêng một tập đoàn InnovGreen (Hong Kong) đã được cấp giấy đầu tư với 350.000 ha rừng ở Lạng Sơn rồi .

      InnovGreen vào Việt Nam năm 2005, tới nay đã 5 năm mà chúng tôi mới được giao có tổng cộng 7.000 ha đất trồng rừng thôi trong khi tổng diện tích trồng rừng theo giấy – chứng – nhận – đầu – tư – dự – kiến là gần 350.000 ha….
      ***
      Tui không rõ lắm ý nghĩa của ba cái giấy « chứng nhận đầu tư » so với thực tế là gì nhưng – dù là BBC nói – thì cái thông tin « chỉ riêng một tập đoàn InnowGreen được cấp giấy đầu tư 350.000 ha rừng ở Lạng Sơn » e không trúng lắm !
      350 ngàn héc ta là 3.500 cây số vuông ! Theo wikipedia, tổng diện tích tỉnh Lạng Sơn là 8.305 cây số vuông. Chẳng lẽ nào .. cho nó thuê 40% đất của một tỉnh ???
      B-)

      1. Sao Hồng

        To bác TrầnCủ@….
        Chỉ có bác mới so sánh chi tiết rứa chớ cán bộ địa phương nó “hưởng” phần trăm huê hồng theo ha đất cho thuê. càng nhiều ha thì tỷ lệ thuận với huê hồng ! Chắc gì họ đã xem http://wikipedia.org hở bác ! Bọn họ chỉ cần… ba thước đất thôi mà ! 50 năm nữa bọn họ đã tro bụi cả rồi, cần chi quan tâm 40% hay 60% hả bác !
        Hu hu…

  63. thuanbai

    Tất cả sổ đỏ đất đai trồng trọt ở nước ta đều có thời hạn là 50 năm, nhưng đó gần như là tài sản riêng rồi. Hết hạn 50 năm thì lại gia hạn thêm 50 năm nữa. Cho thuê đất trồng rừng 50 năm chẳng khác nào bán đất, bán nước. Thật buồn cho những ông quan thiển cận, tham lam vì vài đồng tiền lại quả, vì ít tiền thu ngân sách (có tiền ngân sách mới có cái mà tham nhũng) mà đưa ra những quyết sách chẳng khác nào những tên bán nước.
    Ngày xưa nhà Thanh bán Macao và Hồng Kông cho phương Tây để rồi nhận lại 2 vùng lãnh thổ giàu có sầm uất. Ngày nay các quan bán đất (thuê thì cũng như bán) để rồi có lẽ tiền thuê đất có khi không đủ để khắc phụ hậu quả.

    1. ts

      “Ngày xưa nhà Thanh bán Macao và Hồng Kông cho phương Tây để rồi nhận lại 2 vùng lãnh thổ giàu có sầm uất.”
      Nhà Thanh có nhận được đâu! Trung cộng đấy chứ ạ! Nước mình mà thế thì ai là ngư ông đắc lợi đây?

    2. KênhKia

      Hi hi. Bác TB hơi nóng. Kìm lại bớt kẻo ảnh hưởng sức khỏe vợ con mất nhờ.
      Tuần này chắc có dịp gặp TB đấy.

  64. giunđất

    Mấy cái việc cho thuê đất trồng rừng như ri mà đến bây chừ nhà nước mới hay thì có lẽ chuyện quá lạ… đớn đau thay khi chứng kiến một kết cục buồn rười rượi đang đến từng ngày, hichic

  65. Lạc Dân

    SỐNG trên đời không ăn Dồi Chó
    CHẾT xuống âm chẳng có mà xơi
    MẶC cho thiên hạ kêu Trời
    BÂY chê vàng bạc, quan cười , đưa đây !

    Định tu còm vài hôm, mà ức quá, he he

    1. KênhKia

      Bác Tám có tâm sự chi mà “Định tu còm vài hôm” rứa hè?
      Bà con chiếu rượu lấy đâu ra Dồi Chó mà nhậu. Hu hu.

    2. toptotoe

      Có “niềm đau chôn giấu” gì mà phải nghỉ còm vậy bác LD? Em thấy có LD & QB góp mồi bằng thơ, bà con dễ đưa cay hơn đó. ( hoan hô 2 thi sĩ của CRQC)

  66. Sao Hồng

    Ối trời cao đất dày ôi, hội chứng nhiệm kỳ, TƯ DUY ĂN XỔI, sống chết mặc bay, TIỀN THẦY BỎ TÚI, ĐỂ CON CHÁU CÚI ĐẦU LÀN NÔ LỆ … hu hu hu

    1. Như Mai

      Khổ tâm một nỗi là chị em anh em chân ngắn chân dài ngồi bàn cho đã, mà có ai nghe đâu nà, đúng là “sống chết mặc bay”. Hay là ngày xưa có hứa hẹn chi đó giờ lo báo đáp nhỉ? Thật là lo lắng quá đi mất.

  67. Truong Quan

    EM TẬP NÓI LEO

    Cái này! Mũm Mĩm nhắc nhở Ngu Ngơ:
    – Bọn chúng đã hoàn thành chiến lược TỨ DIỆN MAI PHỤC.
    Ngu Ngơ hỏi “… tứ diện nào, có phải cái hính tứ diện trong hình học lớp 9 không???”
    Mũm Mĩm thông cảm nói: “Giỏi TÁN nhỉ, rớt chữ O vì quá lâu rồi hả, chính là cái nơm úp ba mặt đó…”
    Ngu Ngơ ngẩn ra hồi lâu, hỏi lại: “Mặt 1 là Biển, mặt hai là đất bọ xít, còn mặt 3 là vụ này à? Còn nó ụp lên cái mặt thứ tư là cái gì?”
    Mũm Mĩm e thẹn, thì cứ úp lên rồi biết liền hà…
    Nói rồi nường chạy nhẹ vào trong…

    Chào Bọ và các bác. Chúc tối cuối tuần vui mà không thẹn với nhân dân, nhứt là nhân dân tương lai sau những pha thẹn thùng.

  68. Tojedno

    Hinh nhu trong sach giao khoa tap doc lop 2 (?)da viet ” dat nuoc ta rung vang, bien bac…” . Chac may “bac” lanh dao kia da duoc giang day ve dieu nay rat ki va chac han ho cung rat nhan hau nen moi muon “nhuong com se ao” voi “nguoi hang xom tot bung”?! Khong biet”bo “Lac Long Quan, “me” Au Co da biet viec nay chua nhi? Than oi ” DAT NUOC TOI”!???!

  69. lão ăn mày

    Ngửa mặt lên trời khóc ba tiếng:Buồn cho công sức tiên tổ bao đời đổ xuống
    Cúi mặt xuống dất cười ba tiếng:Vui vì đệ tử tệ bang AM ngày một thêm đông.
    Vào chiếu rượu QC xin uống ba ly:Có hết nghẹn????

    1. giunđất

      Với cái đà ni thì em xin bác AM cho em một chân làm đệ tử Bác trong nay mai, xí trước không thì hết chỗ, được không bác?

  70. Hồng Chương

    Thái lan đảo chính liên tục mà mạch phát triển vẫn liền. Còn ta liền mạch mà mỗi ngày càng còn tệ hơn.
    Có lẽ bức ảnh cuối trong entry trước của Bọ không phải Cụ Giáp nói Ngu, mà cụ nói Khốn …!

    1. toptotoe

      Thái lan đảo chính liên tục mà mạch phát triển vẫn liền. Còn ta liền mạch mà mỗi ngày càng còn tệ hơn
      ——–
      Răng lạ rứa hè ?

      1. Cá gỗ

        Chu cha, mừng ơi là mừng bọ ơi! Cả nhà CG đội ơn bọ đó.
        Thằng em ruột CG bị câm hơn 36 năm rồi. Vái tứ phương. Đông, Tây y kết hợp cả thầy cúng chữa mãi không khỏi, tiền trôi cả bè… Vậy mà, vậy mà bữa nay, bọ biết không? Nó đọc xong cái chuyện “Sống chết mặc bay” của bọ nó nói được ngay bọ à. Chỉ hơi tiếc cái câu đầu tiên nó nói được trong đời lại là câu:
        – Đ…mẹ đời !

      2. ts

        Chia sẻ với em bác cá gỗ. Nếu bọ viết chuyện này từ 36 năm trước thì nhà bác vẫn còn nguyên bè tiền. Em bác sẽ yêu đời hơn nhiều!

  71. bachduongqt3065

    Loại cây này nhiều nơi đã trồng và đã phải chịu hậu quả khi trồng tập trung. Ở đâu trồng bạch đàn ở đó lá rơi xuống ao là chết cá, rơi xuống cỏ là chết cỏ. Thu hoạch bạch đàn xong là cả mấy ngàn hecta rừng thành đất chết, nguy hiểm lắm.

    *********************
    Chào anh QL ! Chúc Anh cùng Bà con chiếu rượu một ngày thứ bày vui vẻ đầm ấm và hạnh phúc
    May đó là cây Bạch đàn chứ không phải cây Bạch Dương hè ?đáng yêu lắm chứ bộ (~_~)

    Nhân ngày mùng 8 tháng 3 ngày quốc tế phụ nữ cụa phe ta, các anh Nam nhi chú ý không được làm phiền lòng chị em nhất là không được gây… thương nhớ cho đối phương kẻo rầy rà to, cạm ơn Anh Lập và các anh Nam nhi đã nhớ ngày cụa chị em phe ta mà dành những lời chúc tốt đẹp nhất, mong rằng các anh 1 năm có 365 ngày thì cứ dồi dào chúc cả 365 ngày cho chị em thế là chị em vui lắm vui lía rồi. Qua chiếu rượu QC, BD kính chúc Anh Lập và các anh Nam nhi luôn vững tay còm, lướt web nhẹ nhàng, tình cảm với chị em, rứa là ổn (~_~) BD xin chép 1 bài thơ hay của nhà thơ Xuân Quỳnh tặng anh và các anh Nam nhi chiếu rượu, chị em phe ta thưởng thức nhé !

    NÓI CÙNG ANH

    Thơ Xuân Quỳnh

    Em vẫn biết đấy là điều đã cũ
    Chuyện tình yêu, quan trọng gì đâu
    Sự gắn bó giữa hai người xa lạ
    Nỗi vui buồn đem chia sẻ cùng nhau

    Em đâu dám nghĩ là vĩnh viễn
    Hôm nay yêu, mai có thể xa rồi
    Niềm đau đớn tưởng như vô tận
    Bỗng có ngày thay thế một niềm vui

    Điều hôm nay ta nói, ngày mai
    Người khác lại nói lời yêu thuở trước
    Đời sống chẳng vô cùng, em biết
    Và câu thơ đâu còn mãi ngày sau

    Chẳng có gì quan trọng lắm đâu
    Như không khí, như màu xanh lá cỏ
    Nhiều đến mức tưởng như chẳng có
    Trước cuộc đời rộng lớn mênh mang

    Nhưng lúc này anh ở bên em
    Niềm vui sướng trong ta là có thật
    Như chiếc áo trên tường, như trang sách
    Như chùm hoa mở cánh trước hiên nhà

    Em hiểu rằng mỗi lúc đi xa
    Tình anh đối với em là xứ sở
    Là bóng rợp trên con đường nắng lửa
    Trái cây thơm trên miền đất khô cằn

    Đó Tình yêu em muốn nói cùng anh
    Nguồn gốc của muôn ngàn khát vọng
    Lòng tốt để duy trì sự sống
    Cho con người thực sự Người hơn

      1. bachduongqt3065

        Cảm ơn Anh nhiều, BD đang muốn tìm hiểu kế hoạch 4 tháng của anh đến mô rồi ? có đạt kế hoạch không hay lại vỡ kế hoạch như các anh bên Dân số đó ?(~_~)

    1. Hai Ròm

      Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, chúc mừng Bạch Dương và các chị nữ trên Quê Choa. Tôi xin chép lại bài thơ “Nói cùng anh” của Xuân Quỳnh để tặng những người quen, trong ngày quan trọng hôm nay.

      1. bachduongqt3065

        Cảm ơn anh Hai không Mập @ ! Anh cứ vô tư chép , những vần thơ hay đi cùng năm tháng cần được trân trọng và lưu truyền mãi để cuộc sống của chúng ta thêm ý nghĩa hơn

    2. Hưng

      Chào cô Bạch Dương, nhân ngày QTPN Tkhờ xin chúc BD và toàn thể các bác nữ trên chiếu, nhiều sức khỏe và cả năm đạt mọi sự như ý riêng, của phái đẹp. Tuần qua Tkhờ bệnh quá, nên vẫn còn nợ “đồng hương” xa lắc đó… một lời cám ơn về bài hát “Quê mình” qua tiếng hát Vân Khánh, nghe hay lắm! Mới nghỉ vài hôm, vào chiếu đã qua hẳn một entry “chơi thơ”, là cái món Tkhờ thích lắm… nhiều ‘còm’ viết hay quá… tiếc là mình còn hơi yếu, nên không tham gia gõ được. Biết mình cô ‘đh’ lại sinh ở Bắc, nhưng vẫn về cố hương mình đã là phúc hơn mình rồi… BD là việc gì ở tổng đài hỉ… mà có cái số ấy, còn Bạch Dương là họ nhà “thông” thuộc bộ quý phái, còn b.đàn Tkhờ cũng biết tính hắn độc, khi xem bài viết trong, chủ đề này… hú hồn! không dính gì đến o dù chỉ là cái nick… gởi lời chào Bọ Lập và các bác vui vẻ hỉ! hihihi!

      1. bachduongqt3065

        Tkhờ bệnh quá, nên vẫn còn nợ “đồng hương” xa lắc đó… một lời cám ơn về bài hát “Quê mình” qua tiếng hát Vân Khánh, nghe hay lắm! Mới nghỉ vài hôm, vào chiếu đã qua hẳn một entry “chơi thơ”, là cái món Tkhờ thích lắm… nhiều ‘còm’ viết hay quá… tiếc là mình còn hơi yếu
        *********************
        Ui ! Anh bạn đồng hương bị nhức Trôốc hay nhoọc trong người mà ốm hè ? Hay tại BD bắn đại bác … thấu nên sợ quá mới ốm đó? Bảo trọng nghe, BD là típ người hiền lành chứ không đến nỗi hiền như đất, BD có nói chi mà để Đồng hương ốm thì thứ lỗi nghe, qua Đồng hương cho BD gửi lời thăm gia đình và bà con cô bác quê miềng, chúc mọi người luôn sông vui vẻ, hạnh phúc ,thành đạt

        ” BD là việc gì ở tổng đài hỉ… mà có cái số ấy” => Hí Hí ! Nỏ phải mô con số đó là kỷ niệm riêng của BD cụng như Đồng hương cũng có những con số riêng của mình vậy thôi . Chúc chóng lèng bệnh nhé ! (~_~)

  72. thuannghia

    Bọn Trung Quốc NGU nhỉ, đất đai bình nguyên và vùng núi cao đầu nguồn chúng nó thiếu gì mà phải đi thuê có nó tốn tiền, tốn của. Thật là chẳng có tý đầu óc nào cả. Dốt.!!!!

    1. ts

      Bọn nó chỉ hơi ngu thôi! Nhưng người Việt mình nổi tiếng là”đói cho sạch, rách cho thơm”mà lại nghèo nên nó mới phải giúp đỡ tế nhị như vậy bác ạ.

    2. Hưng

      Kính bác @TN… Đúng là nó NGU thật, hôm nọ Tkhờ tui trách oan ai đó NGU bên entry chơi hình cụ Võ đại tướng… Nay nghe bác nói ‘tàu’ NGU, nghĩ lại cũng phải!!! Biết đâu mai kia… xong rồi, ta “wức hũ wá”, khi nó phạm quy, phạm pháp nào đó…!!!Hehehe!.
      Tú khờ tui trộm nghĩ, nếu trật xin quý Bọ lượng thứ!!!

  73. Lệ Thủy

    Gửi NV Nguyên Ngọc, NT Trần Mạnh Hảo và bọ Lờ:
    VỀ ĐÂU?
    “Tổ Quốc tôi như một con tàu”
    Con tàu yêu quý sẽ về đâu?
    “Khi Tổ Quốc một mai không còn biển”
    Lưỡi bò tham đã liếm biển từng ngày,
    Nó đã liếm cạn dòng nước Mẹ
    Và rừng thiêng chúng đang liếm dần dần…
    “Tổ Quốc tôi như một con tàu”
    “Khi Tổ Quốc một mai không còn biển”
    Kéo tàu ta tới bến nào thả neo?

    Xin lượng thứ vì đã sử dụng ý thơ của NT TMH và cố NT XD.
    .

  74. vo duc tieu

    Dồng bằng , ruộng lúa thì lấy làm sân gol phải bỏ nghề nông ,đi làm nghề biển thì bị đánh đập,băt bớ giam cầm.Còn rừng thì đem bán đem buôn .Tui trăm lạy vạn lạy mấy người còn mấy cái hang động chừa lại cho 85 triệu anh em tui trú thân….Ói trời ôi sống chừa hậu chừa đức cho con cháu với mấy ông ơi !……Kêu trời không thấu …B…Á….C…….ơ..i !

  75. Quê Bác

    Trước hết, cho Quê Bác mượn chiếu Bọ gửi lời chúc toàn thể PN Việt Nam với lời chúc tốt đẹp nhât! Tặng bà con Quê choa bài thơ thất vận: CÂY BẠCH ĐÀN TRỨ DANH!
    Tác phẩm “Cây bạch đàn vô danh” không có liên quan gì đến bài thơ này.
    Thuở thiếu thóc bảo sắn là ngon bổ rẻ.
    Có ngờ đâu, không kịp đến nhà thương.
    Muốn có nhanh nhà ở, ngôi trường?
    Cứ bạch đàn mà trồng cho mau lẹ.
    Bạch đàn xanh, mọi cây đều chết trẻ.
    Bệnh tật người mang, sao như vậy bạch đàn?
    Bạch đàn vào thơ, cây bạch đàn hoà nhạc.*
    Chiến sỹ thi đua, kết nạp Đảng cũng bạch đàn.
    Phong trào ư? Còn nhỏ bé vô vàn.
    Đã lên ngang “trường phái bạch đàn” rất chi là lãng mạn.
    Dắt tay em yêu dưới rặng bạch đàn.
    Trong đêm trăng, gió xạc xào nâng niu thành kỉ niệm.
    (Các cụ bạch đầu quân ghi danh.
    Băn khoăn?
    Bao giờ bạch đàn xanh?
    Thích thú!
    Nhìn chồi nhú.
    Đánh ra hố.
    Trồng thành hàng…
    Trồng thành rừng.
    Tiếng gọi của lương tâm thời đại!
    Bạch đàn ơi!
    Đã đi vào lịch sử.)
    Cây bạch đàn bất tử.
    Thì loài người héo hon.
    Hàng xóm trở nên khôn,
    Chẳng qua do ta dại.
    Đất quê ta rộng rãi.
    Họ có chật lắm đâu?
    Đất họ không bạc màu.
    Nước mình chưa màu mỡ.
    Tại sao mình lại nỡ?
    Cho họ trồng bạch đàn?
    ( Chưa kể là mưu gian
    Sau trồng cây, thôn tính)
    Các bác ơi mau tỉnh.
    Nghe tiếng gọi lương tri.
    Chí nguy? Vâng! Chí nguy!
    Hoạ bạch đàn…đang tới!
    ………..

    * Bài hát Rừng chiều có câu: ” …Mà lao xao kìa bạch đàn…”

    1. toptotoe

      Bài thơ Bạch đàn của QB cho thấy cả một thời lịch sử nhỉ. Sau này thấy vắng bóng bạch đàn hơn, hóa ra có một giai đoạn những người có trách nhiệm đã nhận ra sai lầm. Không hiểu sao giờ họ lại có thể dễ dàng chấp nhận …như vậy.

  76. Trà Hâm Lại

    Tem Chủ Nhật !
    Chúc mừng tất cả chị em phụ nữ Việt Nam ta ( không phân biệt già trẻ, tôn giáo, tín ngưỡng, đang sống trong nước cũng như ở nước ngoài )
    một ly quechoa , chúc mừng ngày 8/3, chúc mừng !
    Thật không hiểu sao với nhân dân thì ” hễ không quản được là cấm ” còn với kẻ không phải nhân dân thì lại ưu ái rứa ???
    Chẳng nói đâu xa, trên núi cao vực sâu thì không ai trèo lên được – ngay đồng bằng sông cửu long , những châu thổ ( delta ) phì nhiêu cũng có các ngài Cheng , Feng gì đó đến thuê đất trồng bạch đàn ( từ những năm 97 – 98 thế kỉ trước ), lúc đó đơn giản THL nghĩ rằng mình nhiều lúa gạo quá trời nên phải bớt đất trồng cây ” công nghiệp ” khác cho … hiệu qủa kinh tế.
    Ai dè chừ mới biết bạch đàn hại rứa !
    Trồng rừng ( bao vây ) cây xấu. Thức ăn chứa chất gây ung thư tràn ngập. Nghe nói Bia Vạn Lực tự triệt sản Nam giới. Thu mua móng trâu bò (cũng được vì có máy cày thay thề rồi !) thu mua mèo, tuyên truyền nuôi hải li, ốc bươu vàng ,…
    Kiểu ni chỉ dăm ba năm nữa chắc một đất nước rừng vàng biển bạc đất phì nhiêu sẽ chỉ còn là những ước mơ đẹp !
    Hiện nay , các sông vùng đồng bằng châu thổ sông Cửu long , mặn đã xâm nhập sâu vào đất liền vài chục Km, sông Hồng trơ đáy,…
    nếu làm thêm dăm cái Thủy điện đầu nguồn sông Me – kong nữa thì chắc vựa lúa lớn nhất nước ta chuyển sang nuôi tôm sú ! Chiếu rượu quecho thêm món tôm hấp nước mặn ! Hic !

    1. tinkinhte

      “Độc ác thay, trúc Nam Sơn không ghi hết tội,

      Dơ bẩn thay, nước Đông Hải không rửa sạch mùi !

      Lẽ nào trời đất dung tha?

      Ai bảo thần dân chịu được?”

  77. tinkinhte

    Đứng trên quan điểm kinh tế hệch và tựa bài “Sống chết mặc bay”, “Tiền thầy bỏ túi” thì không thể gọi đây là hội chứng “tư duy nhiệm kỳ được”, gọi chính xác là hội chứng “lưu manh thèm tiền” mới đúng.

    Không biết 86 triệu Mũm Mĩm, Ngu Ngơ ngoài khóc hu hu, than trời, than đất ra có biết làm gì khác nưa không đây?

  78. tungchi

    tem!tem!tem về thứ 7 quá đẹp.
    Ngày mai mùng 8 tháng 3
    Chị em phụ nữ muốn ra muốn vào!

    1. Hà Linh

      @ anh Mèo Hen: Em không đẹp thì em có được nhận phần trong lời chúc của anh không hè?
      Nhưng em nghe anh Sao Hồng nói: Không có phụ nữ xaaus chỉ có phụ nữ đẹp và đẹp hơn thôi, nên em vẫn cương quyết nhận phần của em!
      Hì hì cám ơn anh Mèo Hen! giữa những cơn hen vẫn nhớ về các chị em đẹp!

    2. bachduongqt3065

      Chị em chiếu rượu Quê Choa
      Cạm ơn anh đã mần thơ tặng mừng
      Chúc anh vui vẻ tưng bừng
      Sức khoẻ yếu xin đừng ra gio (gió)

      Ho Ho Ho

      Ra gió nhiều ho đó anh MH ạ !

      Hi Hi Hi

  79. BBQ

    Hix, doc toi day bong nho den su kien Trung Quoc tung ky hop dong cho thue MACAU & HONGKONG cho bon Anh hoi nhung nam kia kia nam kia qua, chi tiec la 100 nam hoi ky, nen gio sut uong 50 nam cho no mau!
    HOA

  80. mucdong

    Tặng chị Bạch con tem thứ nhì làm quà nhân ngày 8/3. Chúc chị Bạch cùng các cô, các chị, các em, các bà trên chiếu luôn sống vui, sống khỏe, sống có ich! hehehehe

    1. bachduongqt3065

      sống vui, sống khỏe, sống có ich! hehehehe
      *******************
      Ui trời ! Chú Tiểu MĐ tặng cấy tem ni cho chị BD mà chúc y chang chương trình dành cho những người cao tuổi phát sóng sáng chủ nhật trên ti vi, chị BD chưa ưng vô hội nớ mô chỉ ưng uống rượu trên Quê Choa thôi
      Huuuuuuuuuuuu

    2. Hà Linh

      Cám ơn Mục đồng, chị tin là chị thuộc nhóm ” các chị” trong lời chúc của em hè hè!

      1. muc dong

        Nhất định rồi, phải có chị Hà Linh chứ. Trến chiếu mà không có chị với chị Bạch là như uống rượu mà kg có mồi đó!

  81. Người Học Trò

    Mến chúc tòan thể chị em, quí bà, quí cô, quí mèo giai nhân luôn được tươi vui, xinh đẹp và hạnh phúc, thành đạt trong cuộc sống.

    Kính chúc các bác giai có ngày làm việc chăm ngoan với ngày 8/3 tràn đầy yêu thương và nghĩa vụ “… Tui giặt giùm bà cái áo của tui…”. he he he… 🙂

    Cầu chúc Ngu Ngơ và Mũm Mĩm luôn được sống với “Rừng Vàng, Biển Bạc” trong ngày nay, cho ngày mai và muôn đời sau. 🙂

    Have a nice weekend,
    🙂

      1. Người Học Trò

        Kính chào bọ Lập,
        Chúc bọ, phu nhân cùng gia quyến HẠNH PHÚC, CÁT TƯỜNG NHÂN NGÀY 8 THÁNG 3.

        Kính,
        NHT
        🙂

      2. Hà Linh

        Chầu chầu răng hôm qua ngày chị em mà Bọ lại được đi party của chị em hè?
        Bọ chủ trì và chủ chi à?

Đã đóng bình luận.