Tinh thần… văn gừng!

Mình đọc truyện ngắn Tinh thần thể dục của cụ Nguyễn Công Hoan mấy chục năm rồi vẫn nhớ như in cái trát của quan huyện gửi về các xã:

Nay thừa lệnh Tỉnh đường, ngày 19 Mars này, tức 29 tháng Giêng An Nam, tại sân vận động huyện có cuộc đá bóng thi, nhiều chiến tướng đá rất hay, mọi nhẽ. 
Vậy sức các thầy phải thông báo cho dân làng biết và phải thân dẫn đủ một trăm người, đúng 12 giờ trưa đến xem, không được khiếm diện.
Những người đã cắt đi dự cuộc khánh thành sân thể dục tháng trước, thì lần này được miễn.
Ai có mặt tại sân vận động cũng phải ăn mặc tử tế, đi đứng nghiêm chỉnh, và phải vỗ tay luôn luôn, vì hôm ấy có nhiều quan khách.

Một cái trát chỉ mấy câu đã nói lên hết tấn bi hài tinh thần thể dục xứ ta. Hồi bé cứ nghĩ cụ Nguyễn Công Hoan bịa ra thôi chứ làm gì có cái trát kì cục vậy, đến khi lớn lên đi làm công sở mới thấy trát kiểu này nhiều vô thiên lủng, có điều không phải trát tinh thần thể dục mà tinh thần..văn gừng.

Văn gừng là loại văn nghệ dở òm không ai xem mới bày ra chiêu thức nhờ xã nhờ phường đi bán vé. Phường xã bán vé tất nhiên được hưởng chiết  khấu từ hai ba chục phần trăm đến năm sáu chục phần trăm tuỳ theo mức độ dở òm của chương trình văn nghệ. Các xí nghiệp công ty bất kể lớn bé hàng ngày vẫn phải tiếp các đoàn cán bộ phường xã đến bán vé phục vụ tinh thần văn gừng, khi nói miệng khi mang cả trát phường xã thúc ép người ta mua cho bằng được. Có điểu lạ là cái trát quan huyện xưa với trát xã phường nay chẳng khác gì nhau, y chang một bản sao, hi hi hay cực.

Cũng giống như dân làng Ngũ Vọng trong Tinh thần thể dục, các xếp xí nghiệp công ty hễ gặp những cái trát kiểu này đều lẩn như chạch hoặc nói dối quanh co để khỏi phải lâm vào tình trạng tinh thần văn gừng, rốt cuộc chẳng ai thoát được. Chuyện này ở đâu cũng có, lúc nào cũng có, gì chứ các chương trình văn nghệ dở òm thì chẳng bao giờ thiếu.

Cứ tưởng tinh thần văn gừng chỉ xảy ra ở phường xã, ai dè tỉnh cũng thấm nhuần tinh thần này. Báo Tuổi trẻ ngày 22 tháng 3 có đăng Chuyện kì cục đã bê nguyên xi cát trát của UBND tỉnh:

“… UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh vận động, khuyến khích công chức, viên chức đơn vị mua (không dùng ngân sách) các loại vé như sau:

– Mua loại vé VIP (4 triệu đồng, 3 triệu, 2 triệu) mời lãnh đạo hoặc khách của đơn vị tham dự.

– Mua loại vé thường (800.000 đồng, 600.000, 400.000, 300.000, 200.000) để công chức viên chức trong đơn vị tham dự hoặc mời gia đình bạn bè tham dự”.

Hi hi vui cực. Tinh thần thể dục ngày xưa chỉ bắt dân đi xem thôi chứ không phải mua vé, tinh thân văn gừng ngày nay còn bắt ép dân mua vé, trát phường xã chỉ nói mua vé thôi, không chỉ thị cụ thể giá vé như trát của UBND tỉnh. Vui nhất là tỉnh còn yêu cầu mua vé cho cán bộ lãnh đạo, vui nhất của vui nhất nữa là phải mua vé 3, 4, 5 triệu cho lãnh đạo còn chỉ mua vé vài trăm ngàn cho cán bộ công nhân viên chức, hu hu sang hèn cũng ép giá vậy ta? Mới hay tinh thần văn gừng ngày nay còn ghê gớm gấp mấy tinh thần thể dục ngày xưa.

Cái kết của truyện ngắn Tinh thần thể dục ông lý trưởng làng Ngũ Vọng đã chửi thề: Mẹ bố chúng nó, cho đi xem đá bóng chứ ai giết chết mà phải trốn như trốn giặc! Câu này cũng có thể áp dụng cho tinh thần văn gừng ngày nay, ặc ặc.

 

353 thoughts on “Tinh thần… văn gừng!

  1. Pingback: Top Posts — WordPress.com

  2. Bò đực

    bác nicecowboy quê xứ nẫu hay sao mà biết chắc cú như rứa. Mà biết hơi bị đúng đấy. Xứ tui họ coi chuyên “tinh thần …văng gừng” là chuyện thường à. Nhưng cũng xin nói thêm: công văn chỉ gửi đến sở ban ngành đoàn thể tỉnh nên dân chúng không biết chi đâu. Vì thế nói họ coi bình thường là chỉ nói những người biết cái công văn ấy thôi; tức là công chức, viên chức ấy mà ( không có cán bộ đâu nhé; coi lại nguyên xi công văn đi). Tôi trộm nghĩ; họ coi bình thường có thể vì mấy lý do:
    1/ Họ chỉ đọc cái trích yếu: Vận động, khuyến khích mua vé… thì dừng lại và bảo: biết rùi, khổ lắm, nói mãi vì thế ko thấy được “cái hay nhất của hay nhất” ( lời bọ Lập ) của CV đó, vì cái đó nằm ở cuối CV nên ko ai phản ứng gì???
    2/ Hoặc họ đọc hết nhưng vì là công chức viên chức thì chỉ được phép làm những gì mà pháp luật cho phép, còn CD được làm những gì PL ko cấm. UB đã cho phép họ mua vé tặng thì cứ thế mà làm, có gì phải bàn cãi nữa. Các bác còn nhớ hồi Tết, cấm tặng quà cho lãnh đạo không, có muốn tặng cũng ko được; nay thì thoải mái tặng nhé. he he
    3/ Có lý do nào nữa ko, mong các bác cho ý kiến tiếp.
    Chúc chiếu riệu vui vẻ và cảm ơn các bác đã có lời với Bò đực tui…

  3. Thích Đủ Thứ

    He he!
    Mẹ bố chúng nó chứ!
    Giá rẻ như cho thế mà chúng nó lẩn như trạch!
    Ở bên Mẽo á!
    Giá phải gấp 10 lần như thế còn không có mà bán!

    Ặc ặc!

  4. vanthanhnhan

    Qua mấy cái Còm của bác Bò Đực@, Bò Sát Đất@ Mèo hen@…. tôi thấy hay hay, tự nhiên nảy ra ý nghĩ:
    Trong cuộc sống, chẳng ai tự nhận mình Ngu, toàn thấy tự nhận mình Khôn. Tranh cãi nhau văng cả nước miếng vào mặt nhau để chứng tỏ mình Khôn, đâm chém nhau, hãm hại nhau chỉ vì muốn chứng tỏ mình Khôn hơn người, tuy nhiên càng ngày càng thấy ai cũng có cái Ngu bởi nếu không Ngu thì thành thần thành Thánh cả rồi.
    Ngu tôi thiển nghĩ: Hay là Bọ [ Bọ chứ không phải Bò] tổ chức một thi Còm xem Commentator nào Ngu nhất. Trong cuộc thi các còm tự kể câu chuyện được coi là Ngu nhất của bản thân mình. Cái Còm nào kể được cái Ngu nhất của mình thì Bọ Lập cho vào Kí ức vụn tập 2.

    Thiển nghĩ đây cũng là một dạng của tinh thần Văn nghệ – Văn gừng mà chủ chiếu đưa ra.

    Được không Bọ và bà con? Nếu được bà con cho ý kiến ạ.

    P/S Thể nào tôi và Bọ cũng có mặt ở phần 2 của Ký ức vụn. Chờ xem. Không tin các bạn cứ mở Ký ức vụn tập 1. Bọ Lập có kể một lô một lốc cái Ngu của mình.
    Ngu mà vẫn hay. Thế mới lạ.

      1. vanthanhnhan

        Bài tham gia dự thi: @ Còm nào Ngu nhất.
        Bài số 1/- tớ gửi bên ” Truyền bá lịch sử: cần hấp dẫn hay cần sự thật? ”
        Bài số 2/ – Chính là còm trên này: Qua mấy cái Còm của bác Bò Đực@, Bò Sát Đất@ Mèo hen@…. tôi thấy hay hay, tự nhiên nảy ra ý nghĩ:…..”
        Chẳng ai lại có cái ý nghĩ Ngu như tớ khi viết cái còm thi ai Ngu nhất. Chỉ có Ngu mới viết ngu như thế.
        hu hu,
        nếu không được ngu nhất tớ sẽ khóc hu. hu.

        Mời các Bọ đọc và VOTE cho tớ một phiếu. Nếu chưa đạt yêu cầu tớ sẽ Ngu….. tiếp tục.

    1. Hiếu

      Cháu xin dứt chí, dứt chí!
      Ngu á, nhà cháu đầy!
      (hí hí, chiến này, chỉ cần đọc các còm thôi là đủ tự sướng rồi – vì thấy mình khôn quá! – chiến này sẽ đỡ tủi thân đây!)

    2. cú đỉn

      Gửi bác Vanthannhan, coi đây là Còm dự thi của CD. Truyện có thật, chị em quechoa đừng đọc, CD không chịu trách nhiệm.
      Dạo ni bên Đức chị em Việt nam sang rất nhiều.Họ có chung 1 điểm là vẫn còn trong độ tuổi sinh đẻ. Sang đây việc đầu tiên là vứt ngay hộ chiếu đi để nhỡ gặp nhân viên sở Cẩm ..họ trả lời là..tứ cố vô thân. Nước Đức có tra nguồn gốc cũng còn mệt, trong thời gian đó họ xoay sở xong giấy tờ hợp pháp để ở lại lâu dài.Một lần ,trời đẫ nhập nhoạng.CD gặp 1 chị trông cũng rất “hoàn cảnh”, chưa kịp hỏi han, đương sự đã tiến đến làm quen, và kết thúc là..em sang tìm “thằng chồng” nó đi Tây không về, để mặc mẹ con em ở VN, nghe nói nó có vợ con bên ni, em phải sang dí tận tay, day tận trán cho ..bõ tức, rồi muốn ra răng thì ra. Sau đó thương cảm cho 1 số phận, Cd mời chị ta về tá túc qua đêm, và tất nhiên chị ta..”nói không với văn hóa ngậm giá” và theo iem về. Sau mấy câu chuyện à ời, vài cốc rượu vang đưa đẩy cộng thêm cái sự phụ họa ti hí của cảnh đèn lến nung ninh, iem mời chị ta đi nghỉ. Tất nhiên là chị ta ngủ trên chiếc giường độc nhất, còn khổ chủ ngủ dưới đất. Iem đang định “chìm” vô giấc ngủ thì chị ta bảo…vẽ chuyện, anh lên đây ngủ với em vừa ấm vừa tiện. Được nhời như cởi tấm lòng, CD tót ngay lên giường..Sau mấy cái màn đô vật chào nhau đẹp mắt như trong hội vật của xã, huyện…đến đoạn “cao trào”..bỗng iem lăn vụt xuống đất, trở về vị trí cũ và cố ngủ đến sáng.Hôm sau chị ta cám ơn, chào và đi.
      Berlin là thành phố to, nhưng lại cũng rất bé với người Vn vì….họ biết nhau cả. Ít lâu sau bạn bè kể lại, chị ấy bây chừ đã sinh con với 1 đối tác cũng là người VN, và đã hoàn chỉnh giấy tờ sắp về VN thăm nhà. Chị ta bảo…cái ông CD ấy ngu rứa, bữa ấy mình có tiếc gì đâu, thế mà cái “lão” ấy còn bỏ của chạy lấy người, vừa hèn, vừa ngu…tức đ…chịu được
      Vài người bạn của CD..nghênh ngang, chỉ vì “Một phút huy hoàng”mà giờ phải gánh cả trâu lẫn nghé, con đen thì bỏ, con đỏ thì nuôi, nhà cửa tan hoang.. Vì sau khi có Sản phẩm , đối tác ra “khai báo thành khẩn” với sở ngoại kiều và làm giấy tờ ăn theo con..
      Mới hay, các cụ dạy chẳng sai tí nào ; Ở hèn thì gặp lành, hôm đó Cd vừa hèn vừa ngu,nên máy bay vừa có triệu trứng trục trặc thì CD đã bỏ 1 cái…Cửa..để mở cái cửa thoát hiểm và phóng thẳng ra ngoài khi máy bay còn chưa cất cánh . Kính bác

      1. ha linh

        “…CD tót ngay lên giường..”- hình ảnh Tráng sỹ CD thiệt là đẹp, thiệt hoành tráng!

      2. Hiếu

        Ơ hơ hơ… Đúng là ngâu, ngâu, ngâu, mà!
        Chỉ có cái là ngâu mà vẫn hên! Chớ anh Cú nhà miềng mà diễn tốt vai tráng sỹ cho đến tận đoạn xuất quân hoành tráng thì có mà… mà… mà…. như cái anh gì U40 bên vnexpress đăng qua nay đấy! Khéo chị kia cũng phải bỏ của chạy lấy người! hì hì hì…
        (Chức vô địch ngâu hiện nay đang tạm thời thuộc về tráng sĩ Cu Din! Xin mời các tráng sĩ khác mau nhảy tót lên đài…)

      3. ts

        CD mà mang theo…dù thì việc gì phải sợ!
        ts có cậu bạn cũng ở Đức, sắp về VN chơi. Tối hôm trước, hai vợ chồng anh bạn cách hơn 3 tiếng đi xe đến để nhờ một việc…Hai anh chị ngồi rất lâu cứ nói chuyện linh tinh mà chẳng nói gì đến vấn đề chính…sau muộn quá, cũng ngại phiền ngồi lâu nên cáo từ ra về. Bạn ts thấy lạ mới gặng hỏi là định nhờ cái gì? Lúc đó hai vợ chồng mới đỏ bừng mặt, ấp úng là nhờ mua mấy hộp bao cao su size nhỏ…tóm lại BCS ở Đức thì đầy nhưng khi dùng thì toàn… tụt…

      4. cú đỉn

        @HN : bé cứ gọi anh đơn giản là anh Cú, anh không dám nhận từ Tráng sĩ do HN phong tặng. Thầy NG Việt Khoa là tráng sĩ của nghành giáo dục còn bị sở Hà tây đánh cho thân bại danh liệt kia kìa..dưng mà..dưng mà chỉ khi Hn phong anh nàm Tráng sĩ, anh mới thấy HN thiệt nà phụ lữ, giầu tình cảm và rất..Đằm thắm, giống như người phụ nữ trong bài hát Dạ cổ
        @ Hiếu Anh giai kính nể và biết ơn H đã nàm” chân gỗ “,mớm giải số 1 Ngâu cho anh.Nếu trúng giải anh sẽ về tận quê H, xây lại cái bảng cổ động cho việc kế hoạch hóa gia đình thật “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” và rõ nghĩa hơn để các ông chồng thi nhau bỏ vợ, lấy vợ khác khi đã có đủ 2 con :Gia đình có 2 con chồng, Vơ hạnh phuc
        @ TS : ối giời ơi, TS chẳng hiểu mô tê chi cả, đàn ông bên ni khổ lắm “thân giai dặm trường”. Nếu thực hiện đúng chính sách của nhà nước phòng chống tử tế thì hôm sau sẽ nhận được cú dt của ai đó thay mặt bố già Mafia Việt nam tại Đức : Anh phải ăn ở cho biết điều 1 chút, phải sống cho “thật”, người ta thương yêu anh, người ta gặp cảnh cơ nhỡ..nếu anh quên bài học nhân cách chúng tôi sẽ cử người đến dạy lại cho anh . Lúc đó TS chắc..còn sót cũng chạy lên tận cổ

      5. ha linh

        Kính thưa anh Cú Văn Đỉn,
        kính thưa những ai đang đọc, chưa còm
        Kính thưa những ai đang còm chưa đọc vội
        Kính thưa tất cả những ai thích kính thưa..
        Kính thưa, kính thưa, kính thưa…
        Hôm nay trong không khí tưng bừng, phẩn khỡi của việc anh Cú dù bận trăm công ngàn việc chạy đi chạy lại giấu thuốc lá, lôi thuốc lá, bán thuốc lá..nhưng vẫn dành thời gian đọc còm của tui, tui vô cùng trân trọng tinh thần hòa đồng của anh Cú. Với tất cả những gì anh Cú đã làm, chúng ta kiên quyết gọi anh là Tráng sỹ, cho dù anh rất khiêm tốn không muốn nhận danh xưng cao quý này!
        bộp, bộp, bộp( vỗ tay)!

      6. Vớ Vẩn

        @Ha Linh:
        bộp, bộp, bộp( vỗ tay)!

        Ua chầu chầu, may là ráng đọc thêm phần ghi chú: (vỗ tay), súyt chút nữa thì hét lên: “ôi thôi rồi, văn hoá ngậm giá, HL ơi!” vì đầu óc mông lung đến chuyện khác. 🙂 😉

      7. Bò Sát Đất

        Đích thị anh CD gặp nàng NGU CƠ, chị em người tàu chứ không phải chị em VN mình sang, nên anh ta mới NGƠ…CU như vậy!
        Để nhớ anh CD, đối tác người VN ngày đó, chị ta thường gọi con chị ta là CU NGƠ chứ không gọi là Cu Ngu.

        BSD.

  5. Kim Dung

    To@Mucdong: Com của Dân Choa đã được biên tập hoàn chỉnh thành một bài báo, đăng ngày mai. Mời Muc đong và các bác chuẩn bị đón xem

    1. Mèo Hen

      Nữ sĩ KD tác nghiệp như chớp, bái phục bái phục!
      Thay mặt các còm-sĩ Cám ơn KD nhé!

  6. cốt thép

    Một là nói hết sự thật
    Hai là không nói.

    Tại sao chỉ viết “UBND tỉnh đề nghị …..” mà không nói rõ tỉnh nào ? ông nào ký cái trát này ?

    Có ai biết rõ UBND tỉnh nào có cái trát này không ?
    họ đề nghị mua vé xem gì ? có phải xem “đời cát ” không ? nếu không phải “đời cát ” thì là đời gì ? có cảnh nóng không ?
    có mua vé nhưng không đi xem thì có bị trừ lương không ?
    Mua vé VIP 4 triệu đồng mời lãnh đạo, lãnh đạo không đi xem thì có được trả lại vé lấy lại tiền không ?
    đi xem thì phải ăn mặc như thế nào ? mặc váy có được không ?
    ông (bà) bầu sô văn nghệ này có họ hàng hay bồ bịch gì với quan chức của tỉnh không ?
    Đảng bộ tỉnh có thông qua cái trát văn nghệ này không?
    Bí thư tỉnh, chủ tịch tỉnh có phải xuất thân là dân văn nghệ không ? họ có biết ca hát không ? họ có mê ca hát không ? họ có mê đào hát không ?

    Sau khi mua vé xem văn nghệ rồi, có phải mua vé coi đá banh không ?

    Hỏi tới hỏi lui, Cốt Thép chốt lại câu cuối : mấy chú ở tỉnh ….. có bị hấp không ?

    1. Bò Sát Đất

      “Một là nói hết sự thật
      Hai là không nói.”
      —–
      Nói không hết sự thật, bác hỏi tới hỏi lui, tui tá hỏa, chuyển qua giai đoạn quá độ hấp tiến thẳng đến sốt luôn! Hừ…hừ….

      Bác hỏi ác quá, biết rồi còn hỏi!

      BSD.

    2. Mèo Hen

      Và đây là câu hỏi từ khách Làng Choa:
      -Sau khi xem xong một lượt các câu hỏi của CỐT THÉP nếu tôi bị tẩu hỏa nhập ma thì có ai trên QC chịu trách nhiệm đưa tôi đi cấp cứu không?

    3. nicecowboy

      Trả lời CT theo thứ tự đã hỏi như sau (lưu ý : câu hỏi có thể đùa bởn, nhưng câu trả lời là chân thành nghiêm túc a, hiihi) :
      – UBND tỉnh T. H. (P. Y.). Còn người ký, thì dự đoán theo thông lệ là Chánh văn Phòng hoặc Phó CT đặc trách văn xã.
      – Xem chương trình DDVN22. cảnh rất hot thì không có, nhưng trình diễn thời trang biển thì cũng tạm tạm hot.
      – mua vé không đi xem thì không bị trừ lương, nhưng được đánh giá không có ‘văn hóa’
      – mua vé VIP mời lãnh đạo không đi ? Câu hỏi không thực tế, lãnh đạo không trực tiếp đi thì cũng lấy cho vợ cả đi, vợ cả không đi thì đến vợ 2, 3,… hay cô thư ký. Còn không ai nửa thì lãnh đạo bán lại cho CT (CT mua 4 triệu, lãnh đạo lấy xong bán rẻ lại CT 3T5 thôi)
      – ăn mặc casual, càng thoáng càng tốt vòi ngoài nớ rất nóng, không mặc không sao.
      -ông bầu sô không biết rỏ có họ hàng bạn bè gì với quan chức ngoài đấy không, nhưng chắc là có họ hàng với nhà văn NGUYỄN CÔNG HOAN (bài tinh thần thể dục ấy), vì dường như xưa nay bầu này cũng nổi tiếng trong giới báo chí, cũng có họ NGUYỄN CÔNG… (rất có tinh thần zăng gừng)
      – Đảng bộ, UB đều thông qua hết rồi, thông qua miệng hay lặng thinh no comment cũng là thông.
      – dân ngoài nớ ai cũng là dân văn nghệ, xem trên blog thì biết, huống gì là lảnh đạo.
      – sau tăng một, thì lệ thường phải đến tăng hai. nếu không, xếp sẽ hỏi thằng tặng vé : Chỉ rứa thôi à ? làm mất công tau cả buổi chiều !

      Hết trả lời

      1. Mèo Hen

        CB ơi! Chỉ có tỉnh P.Y với Thủ phủ T.H thôi.
        CB trả lời CT như một chuyên gia thực thụ, rất cám ơn!
        Nghe nói “mặc thoáng, không mặc gì càng tốt”, MH xin đăng ký 2 vé, keke

  7. Kim Dung

    Chào Bọ và các bác.
    To@Phụ huynh học sinh: Rất cảm ơn sự góp ý của PHHS. Tuy nhiên, KD cũng hơi bất ngờ, ko hiểu ý của PHHS nói là …văn quá có nghĩa gì ở đây? Những bài trên Thư Hà Nội, chuyên mục KD phụ trách trước đây mới là tạp văn. Còn bài viết trên TVN là những bài phản biện chính sách xã hội, mổ xẻ, và kiến giải các giải pháp…Vì TVN ko có bài viết minh họa một chiều. KD đã viết rất nhiều, và đưa giải pháp cũng rát nhiều. Có thể mỗi người có cách diễn đạt, văn phong khác nhau. KD ko quen cách châm chọc, mỉa mai, sóc mói làm đau đớn, mà muốn bằng sự thành tâm để nói, có thế người nghe mới dễ tiếp thu. Đó là quan điểm viết của KD, và mỗi người cũng có cái gu khác nhau. Có người dữ dằn, có người điềm đạm…
    Dẫu sao, KD cũng rất cảm ơn ý kiến của PHHS

    1. toptotoe

      Đề nghị nữ ký giả KC lần sau nên reply vào còm gốc để bà con vào sau, khi đọc còn hiểu anh PHHS nói gì ( hihi).
      Em nghĩ bài viết blog thì có thể thêm chút châm chích, còn bài đăng báo ( mà báo thì hiểu là báo lề phải rùi) thì phải nghiêm nghiêm…Đúng rứa kh hè?

  8. Thiên nhân

    Công văn” mời xem” văn…gừng là chuyện thường ngày ở …mọi nơi. Bọ có thấy đến Chủ tịch nước, Thủ tướng đi …nước ngài còn kéo theo một lô một lốc DN để đóng góp, giảm chi phí…đấy thôi.
    Hàng ngày Bọ chịu khó xem TV sẽ thấy hết, nhưng giải thích vì sao lại là một câu hỏi vừa dễ mà lại vừa khó.
    Chỉ có vài người cố tình không hiểu thôi.

    1. toptotoe

      Phải đó, các Cụ thì bán cái quyền được tháp tùng ăn theo, các bác đại thì bỏ tiền bao sân mọi chi phí.

  9. Nguyễn Hồng Khoái

    Bọ Thân yêu
    Người ta còn có cả một Catalog chào kéo các doanh nghiệp đặt tiền loại 30 triệu, loại 20 triệu cho đại lế Thăng Long Hà Nội, cho chùa Bái Đính mà trưởng ban lại là cái tên Đào Duy Quát kia bọ ạ

    1. Sao Hồng

      Rứa thì “Tinh thần văng… gừng” đã thành chủ trương từ TRÊN xuống DƯỚI rồi còn chi nữa ! Hèn chi các loại công (hưởng) bộc của dân quán triệt sâu rộng hè !
      Hu hu….

    2. mai vũ

      Mới bảnh mắt ôông đã kể cho bà con chiếu rượu nghe cái chuyện lộn mửa này rồi à?
      Thú thực cứ mỗi lần nhắc đến vụ à ơi, ỉ eo, kèo nhèo, chèo kéo… doanh nghiệp đóng tiền để mua danh là Doanh nhân 1000 năm Thăng Long, để được mặc áo lễ, để được chụp ảnh chung cùng các quan chức là tui muốn mửa ra đường rồi. Không còn một miligram liêm sỉ, tự trọng nào trong cái vụ này nữa! Tiền! tất cả chỉ là tiền, chỉ vì tiền…vậy sao? Phải chăng bấy lâu nay những gương mặt được phong tặng là tiêu biểu này nọ trong các lĩnh vực cũng nhờ có tiền mà được. Rồi những bức ảnh bắt tay bà nọ, ôm eo ông kia cũng phải trả tiền.
      Tuy nhiên, trong cái dở cũng có cái hay. Đó là họ cũng chọn đúng người đứng tên làm cái việc vô sỉ này, một gã lái trâu có tiềm năng trơ tráo, biết “đi với bụt thì mặc cà sa, đi với ma thì xài áo giấy”. Thảm hại thật!

      1. Cá gỗ

        Quá chuẩn còn chi nữa. Chọn Quát mần cái việc bán vé Văn gừng coi vở 1000 năm Thăng Long là chuẩn nhứt đo.
        Việc ra răng thì phải tìm người như rứa chơ !
        Không biết nói chi bày tỏ cho hết sự thán phục, thôi thì xin cụ Nam Cao cho con trích mượn câu ni cụ hấy:
        “Tài thật! Tài đến rứa là cùng”
        Tiên sư anh…..”

    3. Mèo Hen

      Việc lo đồ lễ tế cho cúng bái lễ lạt là vô cùng hệ trọng, các Cụ ta xưa kén người ghê lắm. Nếu chọn sai sẽ bị “Trên” quở, phạt nặng không ngóc đầu lên được.
      Hãy thận trọng, đừng làm điều gì xúc phạm đến Tiền Nhân và các bậc Thánh Thần để rồi có hối cũng không kịp!

      1. Cá gỗ

        Các Cụ ta xưa duy tâm nên có nhiều chuyện để bàn.
        Các Cụ ta nay duy vật nên mới có nhiều trò để tán.

      2. toptotoe

        Sao mà các bác chưa nhìn thấy CG mà cứ bảo thâm nhỉ? CG cẩn thận khi đi, đứng, ngồi nằm nhé.(hihihi).

      3. Bò Sát Đất

        Thâm chổ nợ đo, nợ đo,.. chổ không có bình minh nhưng cây cỏ vẫn tốt tươi, chổ chẳng có mưa nhưng nước vẫn chảy ào ào…

        Chổ thâm…âm thầm đọ…

        Khà …khà…khà….

        BSD.

  10. Bò đực

    Chào các bọ.
    Lâu nay tui vẫn vô Quê choa của bọ Lập đọc tất cả các bài và còm trên chiếu riệu nhưng chưa dám còm lần nào cả. Tui ngĩ như thế là không nên vì chỉ đi uống riệu chực mà không chịu góp riệu chi cả. Vì vậy nay tui muốn còm để trả ơn các bọ. Trước hết tui tự giới thiệu: Tên tui là Bò đực. Khi nhỏ tui ngu lắm nên các bạn tui mới nói mi ngu như con bò đực. Từ đó Bò đực trở thành nghệ danh của tui. Tui buồn từ khi có cái tên đó cho đến cách đây 3 hôm. 3 hôm nay thì tui hết buồn rùi, không buồn mà còn vui nữa; các bọ biêt vì sao không.? Số là cách đây 3 hôm, tui nghe bạn tui kể chuyện hồi ở chiến ntrường có 1anh cán bộ đi cùng 1 chị cán bộ trong rừng bỗng dưng gặp 2 con bò … ấy nhau. Chị CB mới hỏi anh CB: eng biết mần răng con bò đực biết con bò cái muốn cái ấy để mà chạy đến không? anh CB mới trả lời là dễ ợt, hắn ngửi thấy mùi của con bò cái. Chị CB không nói gì. Đi một quảng, chị CB mới hỏi anh CB: rứa chừ eng có ngửi thấy mùi chi không? anh CB mới trả lời rằng: có, có, eng ngửi thấy mùi lan rừng. Chị CB mới nói: eng ngu hơn con bò đực.
    Nghe chuyện, tui thấy có người còn ngu hơn con bò đực thì tui chưa phải là ngu nhất nên tui hết buồn. Có thế thôi. Buổi đầu, tui tự dưới thiệu như rứa, nếu được các bọ cho ngồi vào chiếu thì hôm sau tui hầu chuyện tiếp.

    1. cốt thép

      Ngu hay thông minh không quan trọng bạn Bò Đực à. Quan trọng là giá trị của mình là gì. Nghe nói Bò Đực là nhiều Quý ông tóc muối tiêu trong chiếu rươu Quê Choa nghĩ ngay tới lẩu bò, trong lẩu bò thì họ khoái nhất là NGẦU PÍN.
      Tôi cũng là khách nhậu ké thôi, nhưng tôi nghĩ bạn Bò Đực cũng là một món nhậu bắt mồi đó.
      Chỉ mong bạn Bò Đực đừng “cười”, vậy thôi

    2. Bò Sát Đất

      Tui với bạn hình như có họ hàng đấy!

      Đến đời mình tự nhiên tui với bác ngu như Bò, chứ cụ tổ loài Bò nghe đâu được thiên hạ gọi là tiên sư tiến sĩ đó!

      BSD.

    3. Thuan Bai

      BÒ ĐỰC@
      Con gì thì con, miễn là được gắn chữ ĐỰC vào la ngon rồi. Bò mà lại Bò đực thì phải tự hào chứ. Chỉ sợ bị gọi là BÒ LẶT thôi. Chiếu rượu quê choa có nhiều còm sỉ tương tự như chị cán bộ trong truyện bác Bò đực kể lắp đó. He hee.
      Kính mời bác Bò một ly.

    4. Bò Sát Đất

      Mới tìm hiểu gia phả, biết được tui với bác và Bò Cạp, cùng đời Ông Cố Tổ là Tiên – Sư – Giáo – Sĩ Bò Rừng. Như thế, chúng mình cùng Tộc nhưng khác Phái!

      Ơn trời, thời nay, giống Bò tụi mình tuy ngu nhưng sinh sôi nảy mầm nhiều lắm, con cháu đầy đàn, ấy là nhờ mình biết Bò!

      Chúc Bác Bò Đực mạnh khỏe như Bò!

      BSD.

    5. Mèo Hen

      To Bò Đực@: Góp ý nhỏ với bạn là chữ Đực trong nick của bạn nên viết hoa, vì nó rất quan trọng!
      Thứ nữa, bạn cứ vào Chiếu Rượu tán gẫu tự nhiên (nhớ cắp nách can cuốc lủi là được) đừng nghe anh Cốt Thép đùa mà hoảng. Đúng là dân nhậu rất khoái Ngẩu Pín, nhưng là ở quán lẩu cơ, còn trên Chiếu Rượu thì dù bạn Bò Đực có “mang đến thì rồi lại mang về” thui, không trở thành mồi nhậu như anh CT nói đâu, đừng sợ. Nhớ ghé thường xuyên nhé!

    6. Cá gỗ

      Bác giới thiệu rứa là ok rồi! Chu đáo rồi! Còn chuyện người hay con chi ngu hơn bò thì phải bàn thêm chút. Có chuyện như ri kể để anh em cùng nghĩ.
      Hội nghị, giờ giải lao, mọi người tản mát ra vườn hoa. Ai quen thì tìm nhau, ai chưa quen thì thăm hỏi để làm quen. Người tán chuyện, kẻ hút thuốc. Chuyện nổ như pháo hồi chưa cấm.
      Dưới tán cây có một chị béo tốt đang ngồi trên ghế đá bấm điện thoại nhắn tin. Một anh bụng bự tha thẩn lại gần làm quen:
      – Hình như chị là cán bộ lãnh đạo?
      Chị béo tốt tươi cười vén tóc mời anh bụng bự ngồi rồi hỏi:
      – Đúng đo….mà răng anh biết?
      Anh kia nhăn nhở.
      – Nhìn mặt là biết.
      – Biết răng?
      – Mặt ngu ngu răng á.
      Chị béo tốt đứng phắt dậy, chỉ mặt anh bụng bự quát:
      – Có cái mặt anh ngu á.
      Anh bụng bự nhăn nhở, xun xoe:
      – Ừa, thì tui cũng là lãnh đạo mừ.
      ————————————–
      Hỏi nhỏ Bò Đực chút. Hồi nhỏ bác có làm lãnh đạo không đó?

      1. Mèo Hen

        Câu hỏi này thật khó trả lời. Tôi nghĩ nếu trước đây anh BoDuc có làm LĐ thật thì cũng ko muốn nói ra, tự nhiên nó làm cái “trọng lượng” của mình giảm đi trong con mắt mọi người. Đang ngu “có thương hiệu” hẳn hoi, nếu thú nhận có làm LĐ có phải nó tụt hạng xuống chỉ còn “ngu ngu”, ai muốn!

  11. Hoàng Công

    nhân bài tinh thần văn gừng, chúng tôi muốn Bọ phổ biến đến các em có tinh thần “văng..chân dài” lưu ý khi “giao lưu” với các đại gia thì phải chắc chắn các đại gia không bị tim mạch, nếu không thì bể ra như vụ này trên báo tiền phong là “thiu đời chân ngắn” luôn đó:Thiệt mạng khi đang quan hệ bất chính

    TP – Ngày 6-4, Công an Bình Định đã làm rõ nguyên nhân cái chết của Thái Đình Ch. (40 tuổi, ở thôn Trà Lương, xã Mỹ Trinh (huyện Phù Mỹ).

    Anh Ch. chết do bị xuất huyết não, vì huyết áp lên cao đột ngột, không phải là án mạng như dư luận đồn thổi. Trước đó, mặc dù đã có vợ con nhưng chiều 1-3-2010, anh Ch. đã lén lút hẹn người hàng xóm Phan Thị Thanh T. (38 tuổi) đến điểm vắng cách nhà khoảng 5 km để quan hệ tình dục.

    Trong khi đang quan hệ, anh Ch. bị huyết áp tăng đột ngột và đột tử. Thấy vậy, T. đặt nạn nhân nằm ngửa sát cây bạch đàn rồi chạy trốn khỏi hiện trường.
    hehe

  12. Nguyễn Bình

    Nhưng …dù sao họ cũng tổ chức được các chương trình văn …gừng, còn các đầy tớ dân ta cũng dùng tiền thuế để mua thôi .Chúng ta “Nộp thuế vì sự phồn vinh của đất nước,của dân tộc !” mà, quý bác: panô ngành Thuế viết như vậy đó : ĐẤT NƯỚC – DÂN TỘC cùng phồn vinh (!)
    Họ cũng còn có chút công đầu tư, còn khá hơn những nhà sưu tầm,in,bán sách…ép.Vào mùa đại hội đảng từ chi bộ đến cả nước như thế này,sách…sưu tầm, ép mua được giới thiệu về các cơ quan đảng,nhà nước,doanh nghiệp…nhiều vô kể. quyển sách nào cũng có danh sách Ban biên sọan, người chịu trách nhiệm xúât bản ( mà đọc kỹ họ tên, chức vụ,hàm,vị ) ta sẽ nghĩ nội dung sách sẽ đầy những chất xám, chất xanh.Thế nhưng trong Mục lục thì toàn những nội dung SƯU TẦM các văn kiện…!!! Quyển nào cũng giá giống nhau, khoảng 290.000đ. Mà văn kiện thì nộp tiền bản quyền cho ai ?! Thật là siêu lợi nhuận, hơn cả hồi ký của các nguyên thủ quốc gia.

      1. thuannghia

        Lão Đại thức coi đá banh à, tội hè…he he..
        bên ni mới 10 giờ, nẵm vểnh râu coi quá đã. Nhưng mà Bayern xệ quá….
        Có thể tỷ số chỉ dừng lại 3/2
        Hì hì

    1. em xinh

      Hỏng rùi bác HC ơi, hôm qua được tí miền xuôi hôm nay lại nuôi miền ngược mẩ rùi, tội quá, khổ thân em
      Chúc mừng cụ đồ Gàn và VA nha

      1. Thuan bai

        Mặt cái lảo Ferguson chán lắm. Mồm lúc nào cũng nhai chóp chép. Thắng thì vênh váo. Thua thì đổ tài trọng tài, tại đối phương chơi xấu. Cho lão làm khán giả ở vòng bán kết. Năm ngoái 3 đội Anh vào BK. Năm nay sạch bóng. Vậy bóng đá mới hấp dẫn. he hee.. chia buồn với bác Hồng Chương và các Fan của MU

      2. thuannghia

        @ HC, EX!
        Đừng nản chí!
        Thực ra Chơi Đá banh hay chơi Thể Thao cũng như cuộc đời vậy. Có thực tài, chơi hay, chơi đẹp, chưa chắc đã thắng. Không phải vì bán độ, mà vì Vận Số.
        Hôm thứ 7, em đã nghĩ về “vận số” của bóng đá Anh năm nay mà đoán rằng, cho dù MU có thủ thế dưỡng sức cho thứ 4, Bayern có kiệt sức với Schalke đi nữa thì MU cũng chỉ thắng 1trái và phải dừng lại ngoài vòng bán kết (đã comment với EX và HC)
        hết hiệp 1 các Bác nói ít nhất là 4/1, em nói chỉ dừng lại 3/2.
        Quả đúng như vậy. Không phải là vì em biết xem đá banh đâu, mà vì đoán theo “vận số” đấy. Các bác có tin không?
        Hì hì không phải là “thắng làm vua thua làm giặc đâu”.
        Mà em đã khẳng định vậy từ thư 7 cơ và hết hiệp 1 em vẫn đinh ninh vậy, mặc dầu thế trận lúc ấy nghiêng hoàn toàn về MU.
        He he làm sao mà cưỡng được số trời được. Nghĩ về đá banh mà quí Bác, chỉ dựa vào thực lực và tiềm năng của CLB, để định thắng thua thì quí Bác ngược là phải đạo thôi.
        (EX: Ví dụ như hôm nay cái vận của Hamburg đang “xui” cho nên thua là cái “nhãn tiền” đấy)
        TN

      3. vananh

        @TN: Một số chiêm tinh gia dự đoán năm nay Barca hoặc Inter sẽ đoạt cup Champion League. Ý anh thế nào?

      4. thuannghia

        @vananh!
        Tôi thật sự không rành đá banh lắm, và cũng không mấy thích coi đá banh, trừ những trận đặc biệt. Hì hì ..trận hôm qua rất đặc biệt, nhưng cũng xem không hết trận. Nên về thực lực không mấy biết rõ đâu, nhưng thỉnh thoảng nổi hứng “bấm” chơi cho vui thôi.
        Muốn “chiêm tinh” thì trước tiên phải coi năm ni năm chi đã …
        – Năm nay là năm Canh Dần, thuộc ngũ hành nạp âm Tòng Bách Mộc (gỗ cây tùng). Năm nay là năm con Hổ, ứng về phương Đông.
        Tùng Bách Mộc lâm quan ở Dần, Đế Vượng ở Mão. Mão thuộc về Đông Nam.
        – Cho dù là Kim khắc Mộc (can Canh thuộc Kim, chi Dần thuộc Mộc) Nhưng Mộc năm nay trưởng thượng, nên không sợ Kim mà ngược lại còn khống chế vây hãm được Kim.
        -Thủy sinh Mộc. Mộc trưởng thượng, chính khí dồi dào vững mạnh, chứng tỏ Thủy đã sinh cho Mộc quá nhiều
        Luận:
        – Mộc thịnh là Thủy cạn kiệt. Thủy thuộc phương Bắc. Đối với châu Âu các nước phương Bắc gồm Đan mạch, Na uy, Thụy điển v..v..trong đó có Anh. Cho nên vận may của các nước này không có. Chỉ có nước Anh có truyền thống bóng đá, lọt vào tứ kết là hên lắm rồi. Vận số không dành cho các nước phương Bắc
        – Đáng lý ra Kim khắc Mộc, nhưng vì năm nay Mộc quá thịnh mà vây hãm, o bế được Kim, vì vậy Kim trở thành phương tiện để “gọt tỉa” cho Mộc được đẹp hơn thôi. Vì vậy các nước nằm ở vị trí phương Tây của châu Âu cũng không gặp hên: Hà Lan, Bỉ, Đức, Thụy Sĩ….
        – Mộc sinh Hỏa. Hỏa thuộc phương Nam. Đối với châu Âu, phương Nam là Tây ban nha, Bồ đào nha, Pháp, Ý rất gặp hên vì được thế Vượng (tương sinh)….Tây ban nha không còn đội nào, nhưng Bồ còn Bercelona. Ý còn Inter, Pháp còn Lion.
        – Mộc khống chế Kim, Bayern (Münich) thuộc Đức, ở hướng Tây thuộc Kim. Cho nên cũng chỉ gắng gượng để thể hiện cái thế Kim khắc Mộc, nhưng không có kết quả mĩ mãn.
        – Mộc thuộc phương đông (Nga, Ba lan, Bun…) đáng lý ra Moskou được hên lắm, nhưng thực lực quá tệ, không đủ “Đức” để tiếp nhận may mắn.
        – Chỉ còn hai CLB: Inter và Bercelona là thuộc về phương Nam thuộc hành Hỏa được hưởng vận khí may mắn.
        – Tuy vậy Tùng bách mộc Đế Vượng ở Đông Nam. Mà đã Đế Vượng thì rất dũng mãnh, rất khó khuất phục. Về hướng Đông Nam của châu Âu chỉ còn lại hai đội Inter và Lyon. Vì vậy loại bỏ Bercelona. Vào chung kết theo “chiêm tinh” Đồ Gàn chỉ có hai đội này: Inter-Lyon
        – Năm can chi tương khắc (can khắc chi: Can Kim (canh) khắc Chi Mộc (dần). Là năm cực kỳ có nhiều sự biến động, có rất nhiều chuyện xảy ra ngoài qui luật. Lyon lần đầu tiên vào bán kết cúp C1. Rất có khả năng sẽ chiến thắng trong trận chung kết với Inter, bằng sự may mắn chứ không phải thực lực
        Chấm hết…he he……

      5. vananh

        @TN: Cám ơn bác, nhưng quả thật em như bị rơi vào mê hồn trận,chả hiểu gì sất! Thôi hãy chờ xem vậy. Một lần nữa cám ơn bác.

      6. thuannghia

        Nói tóm lại năm nay vận may thuộc về hướng Đông Nam. Trong đó có Inter và Lyon= chung kết: Inter- Lyon
        Năm nay có nhiều biến động thoát ra ngoài qui luật= Lyon là đội yếu nhưng sẽ đoạt cúp C1 vậy thôi
        He he WM (đá bóng thế giới) cũng vậy, cúp lọt vào tay các nước ở phương Đông hoặc phương Nam của địa cầu. Có nghĩa là lọt vào tay Nhật, Trung Quốc …hay là một nước châu Phi nào đó…he he…

      7. toptotoe

        Em đang choán về việc bác TN mang Can, Chi, hành … coi quẻ cho mấy trận đấu. Kiểu này không khéo mấy đội kia lại giành nhau rước bác sang làm thầy dùi bên đó mất…hehehe

    2. Sao Hồng

      Emxinh@… vừa coi vừa còm (QC) nên bị hố rồi. Kết cục lựt về MU 3 – 2 BM nên tổng tỷ số là 4 – 4 nhưng MU khóc ròng vì BM ghi được 2 bàn trên sấn đối phương.
      Emxinh@… có thấy vẽ mặt chàng W. Rooney buồn tênh khi rời sân bóng không ?

      Hu hu….

      1. vananh

        Anh SH ơi, cu EX là cao thủ xem bóng đá có thâm niên, anh giải thích luật bàn thắng trên sân khách với cu này là không cần thiết đâu!

        Cu EX chỉ tiếc tiền cá độ thôi phải không? Hôm qua em thấy Feggie cho đá pressing hiệp 1 là hạ sách, chỉ bắt nạt được mấy thằng cầm đèn đỏ giải ngoại hạng thôi. Vì sang hiệp 2 chúng nó chỉ còn nước đi bộ, chứ sức đâu nữa mà đá! Lại đụng tinh thần Đức, ý chí Đức nữa!

    1. em xinh

      TN@ hiệp 2 thêm 2 trái nữa để cho dễ chia bác nhể, he he, em đòi được tiền rùi

      1. vananh

        Cu Emxinh đâu rồi? Tối qua tớ xem bóng đá lén trong bóng tối, không mạng mẹo được. Tớ biết trái tim của Emxinh và HC tan vỡ vì thằng Olic và Arjen Robben, thương lắm!!!

        Thằng Robben càng ngày càng hói nhỉ! Ngày xưa, gần chục năm trước, có lần tớ tán phét lúc trà dư tửu hậu với một thằng Hà Lan về bóng đá. Khi tớ nói tên của một số thằng cầu thủ Hà Lan, trong đó có Robben và một loạt “Van”, nó bảo: – Mày đọc tên cầu thủ như shit ấy. Tiếng Hà Lan, Robben là “Rốpbừn” chứ không phải “Rốp ben”, Van de Sar, Van De Vart phải là Phan De Sar, Phan De Phart chứ!

  13. phan lương

    Cách đây vài năm gia đình tôi có sửa cái nhà (diện tích chỉ hơn cái bếp nhà bác Chủ tịch phường).Vậy mà đoàn này, đoàn kia mang trát phường, lệnh quận đến ép tôi mua từ năm đến mười vé lúc thì cải lương khi tạp kỹ,ca múa…Riết phát khùng.Cuối cùng anh xã nhà tôi dọa kiện họ mới thôi.Ôi,tinh thần dzăng nghệ,dzăng gừng!.

  14. rùa núi

    Chuyên ni ở quê tôi đó, có thật 100%, bọ Lập ghi sai ngày báo TT đăng, ngày 21/3 chứ không phải 22/3. Cũng không phải văn nghệ địa phương đâu mà hoành tráng lắm, chương trình DDVN tối hôm 21/3 đó. Vì quá hoành tráng nên vé rất mắc, mà tỉnh lẻ quê tôi nghèo làm sao có tiền mua vé nên mấy ổng mới phải ra công văn vận động như rứa. Vận động công chức viên chức, chứ không vận động dân, cũng không vận động cán bộ, hay ghê. Có thật nên TT mới đăng ở mục CT-XH đó

    1. nicecowboy

      Còm sĩ trên chiếu rượu đã biết báo TT nói về chương trình gì , do báo nào tổ chức, ở đâu… Biết hết , báo TT cũng biết nhưng có dám nói rỏ ra đâu, đụng chạm nồi cơm đồng nghiệp sao hè !? Bọ Lập cũng biết, cũng trích nguyên xi TT ra thôi, cũng đâu nói rỏ chi mô, nói rỏ bị oánh sao : vừa bị đồng nghiệp báo chí quay, vừa bị đồng nghiệp văn nghệ sĩ hỏi tội nữa. báo TT viết như vậy là khá can đảm rồi. Bọ lập đưa lên chiếu làm mồi như vậy cũng gan góc rồi.

  15. Phụ huynh học sinh

    Bác Kim Dung ơi, mong bác cứ xuất hiệnđều đều ở đây nhé. Các chị em khá cũng vậy. Đừng ai bỏ QC !
    Bác KD đừng giận cho em góp ý một câu. Đôi khi đọc bài bác thấy hay như … tuỳ bút vậy. Văn quá bác ạ. Bác nên rắn rỏi, đi vào những vấn đề gai góic thường xuyên thì tốt quá. Em nghĩ bác đã rất giỏi rồi. Nhưng thêm chút mổ xẻ, phê phán mạnh mẽ thì may ra mọin chuyện mới khá lên được.
    Nay kính bác !

    1. cú đỉn

      đồng ý với phụ huynh hoc sinh , nhưng cũng thông cảm” với KD vì đc ni chỉ thuần túy là phóng viên thời bình chứ không phải là phóng viên mặt trận. Hơn nữa đc KD lại là phái yếu , nên hơi ra gió tí là cơ thể dễ bị cảm ạ

  16. Cua đồng

    Chào bọ và bà con.
    Cái món gừng này của bọ cay quá. Cay nhất là người ta mượn văn để nhét gừng vào miệng mình. Thà người ta cứ làm như mấy anh xẩm đi xin để mình ra ân một tí còn đỡ tức. May mà tôi không làm công chức gì ở cái tỉnh đọ.
    Ở quê tôi, cách Thủ đô cả một con sông Hồng, cũng có món gừng nhưng không cần văn. Ví dụ như là hàng năm người ta mở một lớp tập huấn về VSAT TP cho bà con bán hàng ăn uống, thu tiền tập huấn và tiền khám sức khỏe rồi mới cấp giấy chứng nhận đủ sức khỏe bán hàng.Chủ trương thì đúng nhưng nộp nhiều tiền quá nên bớt chính danh. Được cái có người được thêm tiền.
    Tiếc là Tuổi trẻ không nói rõ hơn chương trình văn gừng đó của ai, về đề tài gì mà nặng tiền thế.

  17. thuanbai

    Có cái chuyện này cũng hay lắm:
    Số là các trường học phổ thông phải hoàn thành chỉ tiêu làm từ thiện. Mỗi trường phải nhận mua tăm của các cơ sở người mù, trại phong… Nhà trường bắt buộc giáo viên, học sinh phải mua tăm ủng hộ với giá 1 thành 2.
    Đồng ý, mua ủng hộ thì được nhưng tăm đem về, bố thằng tây nào dám đút vào miệng xỉa răng?

  18. em xinh

    Chào BL và các bác.
    Hai hôm trước trên chiếu chúng ta nói về chuyện giáo dục.
    Hôm qua và hôm nay ta nói chuyện về văn hóa.
    Cảm ơn bọ và các bác, em là người mới trên chiếu, hàng ngày đọc các còm em thấy người tài giỏi rất nhiều, (DC, HC, VV, VTN, TKT, HD, TN, KD, MH, Cao bồi…và cả 2 ông xã của em nữa).
    Hưởng ứng lời kêu gọi góp í cho đảng nhân đại hội 11 em mạo muội nêu câu hỏi
    1. Nếu là bộ trưởng bộ GD-DT thì các bác làm thế nào để chấn hưng giáo dục?
    2. Nếu là bộ trưởng vộ 4T thì các bác làm thế nào để chấn hưng văn hóa?
    Mong BL, bác DC và bà con cho em được mở mang tầm mắt, em cảm ơn

    1. Trà Hâm Lại

      Lạc đề !
      Nên đặt vấn đề ri :
      1. Nếu là chủ chiếu rượu thì các bác làm thế nào để em cùng lúc ỏn ẻn với một lúc cả hai ông xã ?
      2. Nếu là còm sĩ thì viết răng cho còm mình đặt lề mô cũng rứa ?
      3. Cuối cùng : có nên nâng cấp chiếu rượu lên thành sảnh rượu ?

    2. nicecowboy

      Nếu tớ là các anh ý, mà bị em xinh hỏi rứa trong kỳ đại hội Đảng, thì sẽ trả lời như sau, (cùng một câu trả lời giống nhau thôi) : À, câu hỏi hay lắm, nữ đồng chí ở đơn vị chi bộ nào thế, cho tớ biết cụ thể rồi sẽ trả lời bằng thư riêng. (xong tớ sẽ gọi ngay thằng trợ lý lại bảo : biểu tụi bên kiểm tra tư cách đại biểu , kiểm tra lý lịch Đảng mụ này xem !?

    3. danchoa

      To EX@: Không những lạc đề mà còn cầm đèn chạy trước Tàu hỏa…

      Ex không chịu đọc báo lề phải gì cả. Theo thông báo 316 của Ban CHTW thì TW đang còn soạn Dự thảo…dài dài. Tất cả phải tập trung cho 1000 năm Thăng Long đã. Nghĩa là đang phải sơn nhà, sơn cửa, chỉnh trang đô thị. Người Hà Nội còn phải tập dượt dáng đi lại, may quần áo mới… Vui chơi đón Lễ xong, nhân dân còn hào hứng thì lúc đó thì mới công bố dự thảo cho nhân dân góp ý.
      Các Bác TW đúng là tài tình. Biết chớp cơ hội.
      Vì thời gian có hạn và rút kinh nghiệm lần trước.” Lắm thầy rầy ma” Thời gian dành cho Ex hay nhân dân chỉ gói gọn đúng 1 tháng. Từ 15/10 đến 15/11.
      Cố gắng chớp thời cơ công dân Ex nhá. Đừng bỏ lỡ cơ hội.

      1. em xinh

        Chú ý, chú ý, bà con nào đọc còm ni của bác DC mà lòng iu đảng bất ngờ nổi lên và muốn thể hiện í thức công dân như em thì BẮT BUỘC phải đọc còm phía trên của cao bồi nha

    4. ts

      Ở đây chỉ có 2 bộ trưởng mà cứ quang quác…các bác này, các bác nọ. Chuyện này về nhà đóng cửa bảo nhau là…xong hết mà!

      1. em xinh

        MH&TS, sắp đá rùi mà nỏ thấy bác HC&TN đâu nhể, tôi nay em mờ có lương thì sáng mai mời bác Mèo và TS đi ăn cháo lòng ở chợ Châu long nha

    5. Mèo Hen

      Em xinh khôn phết, đang thu thập tài liệu cho hai ông xã ra tranh cử nhiệm kỳ tới đây!

      1. ts

        EX mới đi gặp bác Việt …Bác í hứa cơ cấu cho cái gia đình nhà em rồi! Các bác bi giờ phải nịnh bọn em dần đi(quà cáp, ăn uống chẳng hạn) không thì đến lúc giàu sang phú quý…bọn em không chơi với các bác đâu!

    6. em xinh

      Ái chà, to chuyện rùi đây, em định xin trộm các bác tí í tưởng về tham mưu cho sếp của em ra ứng cử vào nhà đỏ khóa này, thế mờ lại không được rùi.
      Thôi để sáng mai sang chỗ anh Hồ Quang Lợi hỏi vậy.
      Dẫu sao 15/10 tới em cũng đề cử bác Trà nắm bộ 4T, bác DC thì nắm bộ GD, Cao bồi đánh nhau giỏi cho nắm bộ quốc phòng thay anh Phùng Quang Thanh.
      Bà con trên chiếu xem có được không hở

      1. Trà Hâm Lại

        @em xinh : Bộ ni nhiều T quá , e mần không nổi ! Có bộ mô 1 T không vậy ?
        Cũng nhân dịp ni bật mí cho ex một kế nha ,
        Khi đề bạt cán bộ thì người ta phải coi kỉ xem người nớ cống hiến ra sao ?
        Vậy ở đây có hai phần tươi đỏ
        Phần một là cống
        phần hai là hiến
        ex cứ việc tham khảo nha, coi xếp mình CỐNG và HIẾN được bao nhiêu rồi, ?????

      2. em xinh

        Có bộ mô 1 T không vậy
        —————————-
        A, rứa là bác Trà thích nắm ngân hành nhà nước a?
        Vô đó rùi thì tha hồ cống hiến bác nhể

    7. Уго Рафаэль Чавес Фриас

      Chào em xinh!
      Làm thế nào ư? Có thể là thế này:
      1. Kiên định lập trường mác xít lê nin nít và quan điểm giai cấp công nhân.
      2. Quán triệt Cách mạng là sáng tạo, tư duy phải biện chứng.
      3. Có phương pháp cách mạng thích hợp.
      4. Những gì mình đã cho là đúng thì phải quyết tâm làm bằng được, dù có khó khăn đến đâu… “Nếu các đồng chí ủng hộ, có thể chúng tôi chỉ chết có một triệu người. Nếu các đồng chí không ủng hộ, chúng tôi có thể hi sinh đến 10 triệu người” (anh Ba) xin xem @ http://bee.net.vn/channel/1982/201004/Cha-toico-TBT-Le-Duan-da-the-hien-ban-linh-dan-toc-1748468/.
      xin được biết ý kiến của em xinh nhé!
      Và quản lý nhà nước về văn hóa bây giờ không thuộc Bộ 4T nữa.

    8. tinkinhte

      1. Nếu là bộ trưởng bộ GD-DT thì các bác làm thế nào để chấn hưng giáo dục?
      2. Nếu là bộ trưởng vộ 4T thì các bác làm thế nào để chấn hưng văn hóa?
      —-
      iem xin xung phong kiêm luôn cả hai, nếu được kiêm luôn bô trưởng BQP, BCA thì sẽ chủ động hơn, còn kiêm luôn cả TBT, CTN, TT thì là đỉnh luôn.
      Dù ở cương vị nào, phương án của iem đơn giản, chỉ gói gọn trong mấy chữ: làm trong sạch quần chúng.

      1. em xinh

        làm trong sạch quần chúng.
        —————————–
        Mấy chữ kia có gì mới đâu hở bác TKT, nó là khẩu hiệu trang trọng ở tất cả các cơ quan Đảng và các bộ QP, CA, 4T mờ

      2. Hiếu

        Vâng! Em xinh nói chí phải! Khẩu hiệu ấy ta thấy ở khắp nơi, mỗi nơi có sự thể hiện khác nhau một chút, nhưng nhìn chung là rất sáng tạo. Ví dụ: Làm sạch quần chúng, hay: Làm quần chúng trong sạch, hay: Làm trong quần chúng sạch,… vân vân, vân vân….

      3. Dạ Điệp

        Theo iem làm cái gì thì làm cũng phải làm trong quần chúng hết, tất tần tật, đẹp xấu đều từ quần chúng mà ra mà.

      4. Hiếu

        Chào người wueng! Bướm đêm đây mà! Sao nay lại… Hán Việt thế?! Mới bay qua bên bển dìa hả?!

      5. Dạ Điệp

        @Hieu:
        Vì cái nick bd của miềng bị nhiều dân tình la ó, nên miềng tầu hóa nó đi tí, hán hóa nó đi tí, nhưng vẫn giữ nguyên được bản sắc B, mấy lâu ni không thấy Hieu mô, dớ H quá chời chời

      6. ts

        “Ví dụ: Làm sạch quần chúng, hay: Làm quần chúng trong sạch, hay: Làm trong quần chúng sạch,… vân vân, vân vân” …thế thì dễ để lai vân…tay lắm!

      7. Hiếu

        Mấy bữa ni bận công chiện, Hiếu cũng dớ B quá chời! Tên mới nghe hay đó, …Bướm! Nghe lạ, trang trọng, ý nghĩa sâu xa, gợi hình gợi cảm….! Và điều quan trọng là vẫn giữ gìn được bản sắc …bướm!
        Hoan hô những người muôn năm…bướm!

    9. Vớ Vẩn

      Nếu là bộ trưởng Bộ GD hay bộ trưởng Văn Hoá thì nên làm thế nào hả? EX đưa mồi này ra thật khó gặm, một bài toán tốn biết bao tâm huyết và giấy mực hiện nay ta chưa tìm ra được lời giải 🙂

      Giáo dục được đặt trên vai 3 trọng trách quá nặng nề: Ý thực hệ Chính Trị, ý thức hệ Xã Hội, và ý thức hệ tôn giáo.

      Trong 3 trọng trách nói trên, trọng trách về ý thức hệ chính trị, định hướng tư tưởng, được coi là then chốt và đây chính là nguyên nhân của mọi nguyên nhân tạo nên khủng hoảng giáo dục.

      Nếu Độc quyền quản lý giáo dục thì sẽ độc quyền quản lý tư tưởng. Việc kiểm soát và quản lý chặt chẽ chương trình giáo dục đã khiến cho giáo dục trải qua nhiều cuộc dâu bể, cái nhân của cái quả khủng hoảng giáo dục ngày nay.

      Điều này được viết rõ ràng trên mạng điện tử của Bộ Giáo dục và Đào tạo ngày 2/10/2006:

      d) Nhằm mục đích gia tăng sự lãnh đạo của Đảng trong giáo dục, Hội đồng Đảng từ trung ương tới địa phương phải hướng dẫn và thường xuyên kiểm soát sự áp dụng các chính sách giáo dục, đặc biệt là sự tham gia của xã hội trong giáo dục, chính trị học và chủ nghĩa Mác Lê, sự xây dựng một hệ thống có trật tự, kỷ luật, và phải xem sự phát triển cùng gia tăng chất lượng giáo dục như dấu hiệu xây dựng một Đảng bao trùm và mạnh mẽ. Phải kết nạp thêm nhiều Đảng viên, thanh lọc và kiên cố hoá tổ chức Đảng, nâng Đảng thành hạt nhân lãnh đạo trong mọi trường học.

      Trộm nghĩ rằng ai lên làm bộ trưởng cũng vậy thôi, đừng trách ông NTN mà tội nghiệp, vì bản thân các ông chưa đứng thẳng lên được thì làm sao gánh nổi gánh nặng giáo dục.
      Giáo dục là cột sống của xã hội. Nếu những người gánh trách nhiệm giáo dục không có ý chí đứng thẳng thì xã hội chỉ có đổ sụp xuống mà thôi.

      Làm sao để đứng thẳng lên được thì lại là vấn đề khác, miễn bàn he he he 🙂 😉

      1. em xinh

        d) Nhằm mục đích gia tăng sự lãnh đạo của Đảng trong giáo dục, Hội đồng Đảng từ trung ương tới địa phương phải hướng dẫn và thường xuyên kiểm soát sự áp dụng các chính sách giáo dục, đặc biệt là sự tham gia của xã hội trong giáo dục, chính trị học và chủ nghĩa Mác Lê, sự xây dựng một hệ thống có trật tự, kỷ luật, và phải xem sự phát triển cùng gia tăng chất lượng giáo dục như dấu hiệu xây dựng một Đảng bao trùm và mạnh mẽ. Phải kết nạp thêm nhiều Đảng viên, thanh lọc và kiên cố hoá tổ chức Đảng, nâng Đảng thành hạt nhân lãnh đạo trong mọi trường học.
        —————————————————————–

        À ra rứa, ra rứa, thảo nào anh Nhân chậy mất dép, cảm ơn bác VV nha, bi giờ mờ các cụ Nguyễn Văn Huyên hay Tạ Quang Bửu có sống lại thì cũng đành nhắm mắt xuôi tay thui bác nhể

      2. ts

        “đừng trách ông NTN mà tội nghiệp, vì bản thân các ông chưa đứng thẳng lên được thì làm sao gánh nổi gánh nặng giáo dục.”
        Cái hình ảnh này làm ts nhớ lại hồi xưa đi lao động, rất nhiều hs phải bê 1 vật nặng… ts cũng bám tay vào nhưng chỉ có mình mới biết là…chả bê gì…Nói chung ts có tố chất lãnh đạo từ bé vậy mà bi giờ vẫn chưa làm được PTT!

  19. Kim Dung

    Cảm ơn @Vũ Ngọc Tiến đã chia sẻ. Lời hoạt vì “…giáo dục quá già” và người viết cũng đã già. Hu…hu..

    To TS: HM là học sinh chuyên toán Lương Văn Tụy (Ninh Bình) ạ

    1. ts

      “…giáo dục quá già” và người viết cũng đã già.
      Có một điều may mắn là người viết vẫn trẻ hơn…giáo dục.

  20. Kim Dung

    Chào Bọ và các bác.
    Cảm ơn LAM, Dân Choa, Mèo hen, Binhminhmua rất nhiều vì đã đọc bài của KD. Dẫu comm khen hay chê, đồng thuận hay phản biện, comm còn hay bay mất như “cánh chim sambario”, cái tai “ai” đó có nghe hay ko thì KD cũng vẫn rất vui. Hy vọng mưa dầm thấm lâu. Đương nhiên cái sự thấm ấy nó cũng cần những điều kiện vĩ mô khác.

    To Thủy top: Câu chuyện thủy top nêu là cả một vấn đề đau đầu đó, ko phải chỉ của một tờ báo, mà là của tất cả báo chí trong thời kinh tế thị trường. Nó đau đầu nhưng hiện vẫn ko có lời giải tốt.

    To Hà Linh: Em à, anh Hiệu Minh là người đạt cả 4 tiêu chuẩn: “đẹp chai”, con nhà giầu (Nhà băng thế giới), học giỏi (nguyên học sinh chuyên toán NB), và viết blog hay đó.

      1. ts

        Ối giời ơi! NB cũng có chuyên toán như VN ạ? Mà CT quốc gia thì bét ra cũng phải đặt ở trường ĐH cỡ như ĐHTH Kyoto…không biết bác ấy có đi thi Olimpic toán QT không ạ?

      2. em xinh

        không biết bác ấy có đi thi Olimpic toán QT không ạ?
        ———————————
        Có có, đi thi đợt cùng Lê bá khánh Trình, cũng huy chương vàng.
        TN, HC@, tối qua em nhờ thằng Messi nên đòi được tiền rùi, he he, đang mong tối nay thêm được tí cháo

    1. thuanbai

      Bác HC lại bị bệnh chuộng hàng ngọai rùi. Ti vi, tủ lạnh xe máy, xe hơi NHật thì ngon rồi. Chuyên toán NB thì thua VN đó. Cứ nhìm vào các kỳ thi olimpic thì biết. Nhật bản luôn xếp sau VN. Chỉ có mấy anh Nga, TQ, Ấn độ, Mỹ, một số nước Đông âu là ngon thôi.

    2. ha linh

      vâng thì em hiểu mà chị, anh ấy viết blog hơi bị hay.
      Nói chung anh ấy không hẳn đẹp trai nhưng tài+giỏi!
      Ua học sinh chuyên toán NB là Ninh BÌnh đó chớ, răng
      các eng ni cứ luận ra NhB hè?

      1. toptotoe

        HL nhìn thấy hình bác HM ở mô mà cứ nói HM không đẹp trai lắm ?

        Mấy bác suy luận ra Nhật Bổn là vì nghĩ chỉ có những ai sống và học ở NB thì mới thông minh thui mà ( hehe)

  21. vanthanhnhan

    Nhân chuyện Tinh thần… của Bọ, nhớ lại chuyện cũ đã cách đây gần 20 năm.
    Ca sỹ Lê Dung, người đầu tiên có một Chương trình độc diễn [ Live Show ] ở Việt nam. Mấy hôm trước hai buổi biểu diễn ở Nhà hát lớn Hà nội, gặp chị ở 51 Trần Hưng Đạo, chị khoe:
    – Tao sắp có hai buổi độc diễn ở Nhà hát lớn đấy.
    Quen lối tư duy Bao cấp -Xin cho.
    Tôi nhanh nhảu:
    – Cho em hai vé đi chị.
    Chị mắng:
    – Chúng mày chẳng ủng hộ tao thì thôi lại đi xin vé tao.Tao khoán mỗi thằng tiêu thụ cho tao 30 vé.
    Chẳng giúp gì được chị vì hồi đó xã hội vẫn còn mặc cảm với vụ mái tóc “Một mất một còn” của chị…..
    Bây giờ chị đã đi xa, chỉ tiếc…… nếu như bây giờ thì chị chắc cũng không phải sống trong hoàn cảnh: Ngõ nhỏ, nhà nhỏ- nhà tôi ở đó.
    Nhưng nếu được ở trong ngôi nhà nhỏ ngõ nhỏ mà Tâm thanh thản thì cũng còn sướng hơn phải làm cái việc :
    “…..đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh vận động, khuyến khích công chức, viên chức đơn vị mua…. “

    1. Dong

      Cái trò dí vé vào tay bạn bắt….bán giùm phải kể đến anh ca sĩ Ngọc Tân ( Đã mất )

      1. em xinh

        Hi hi, Như Quỳnh, Phi Nhung, Hồng Đào, Trường Vũ…cũng:
        Các chị mua ủng hộ đi mờ, he he..25$ 1 đĩa, kinh.

  22. Tủn

    Chưa hay bằng chiêu của mấy sếp ở Tổng công ty nọ ở Hà thành, kéo nhau lên miền ngược nói là để bàn về việc học tập tư tưởng HCM nhưng lại chơi bài bạc. không biết nay đã tốt nghiệp khóa học chưa?

  23. KIM

    Chuyện ” Tinh thần …văn gừng !” đã có từ lâu rồi .
    Chỉ có bây giờ trở thành ” chuyên nghiệp” hơn và ” dơ ” hơn .

    1. em xinh

      Thấy anh thuyết minh nói đến câu: HN sẽ trở thành TP hàng đầu châu Á, mình thích quá khen liền: Mả cha mi, rùi Stop luôn

      1. Dạ Điệp

        hihihi em xinh chửi mả cha mi, tui nghe sướng lỗ tai ghê. Chợt nhớ hồi nhỏ, ban bè chơi với nhau hay chửi nhau câu ni…mới đó mà “Đã hết thời bím tóc trắng ngủ quên/ hết thời khắc lăng nhăng trên bàn ghế cũ”.hichic

    2. danchoa

      Không khả thi.
      Lấy đâu ra 160 tỉ Dollar?
      Dây là Marketing của công ty tư vấn Hàn Quốc.
      Qui hoạch theo mô hình Seoul.
      Nhất thiết đường hầm chui qua đáy Hồ Tây không?
      Không mang một nét nào của bản sắc Việt, chứ đừng nói là Hà Nội.

  24. hth

    Hôm qua mấy thằng vào cướp ngân hàng ở HN, được mấy chục triệu, tưởng đã ghê.
    Đọc cái công văn bắt đi xem cưỡng hiếp văn gừng này, thấy thương mấy thằng cướp, mấy chục triệu đạp phá vài hôm hết.
    Còn công văn cỡ này, lâu lâu ký 1 cái, tiêu nhoè…

  25. bachduongqt3065

    “… UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh vận động, khuyến khích công chức, viên chức đơn vị mua (không dùng ngân sách)
    *********************
    Chào anh QL ! Chúc anh và bà con chiếu rượu ngày giữa tuần vui vẻ với món văn gừng ni tuy có hơi cay đó nhưng mà cũng giải trí thư giãn được phần nào cái trát của các sếp đưa ra, nỏ nói mô cho xa xôi, ngày trước ở cơ quan BD cụng bị nhiều vụ như rứa lắm, ca nhạc không chuyên thì đời mô hay được , khi vé đến cơ quan thì vé chạy vô phòng sếp trước rồi từ phòng sếp vé cầm tờ trình tìm đến sếp nhỏ phụ trách về mảng “ là mẹ là cha “ thì vé được duyệt vì kinh phí không được dùng trong ngân sách mà rứa thì phải lấy của kế hoạch 3 của cơ quan chứ biết răng chừ ? Mà kế hoạch 3 đó là miếng cơm manh áo của nhân viên chứ của ai mô ? Rứa mới chán chứ ?
    Sếp lớn dược nhà sản suất vé khen hay phong bao chỉ có thiên lôi biết, may mà dạo ni đã bỏ được cái chuyện vé chạy lòng vòng trong cơ quan đó .
    Ui còn nhiều chuyện hay hơn rứa BD chỉ kể mỗi chuyện vé giống của anh Lập thôi, chờ khi mô có chuyện giống như chuyện của cơ quan BD thì BD kệ tiếp cho anh Lập và bà con nghe hỉ ? (~_~)

  26. cú đỉn

    Lại chuyện Văn ..gừng
    Hồi iem ở cái tuổi mà trong truyện “Kí ức vụn ..nh nh” của bọ, bọ gọi là cái tuổi ” thích nhòm” ấy mà.Buổi sáng đạp xe đi học qua nhà hát nhớn Hà nội, nhìn thấy cái Panno to bằng chiếc chiếu đôi, được ghép dọc bằng 2 tấm biển nhỏ bằng chiếc chiếu con.Nội dung thứ bẩy …ngày ..tháng… đoàn Giao hưởng hợp xướng …sau mấy dòng chữ to đó là tên ca si Nam, nữ….biểu diễn.
    Tan học, về qua chỗ ban sáng thấy 2 nửa biển quảng cáo bị tách làm 2 ( có lẽ do cẩu thả cộng với sự trợ giúp của mưa gió). Một nửa vẫn được treo trên cao, một rơi xuống đất mang tên “hưởng xướng”.Tấm biển ni đã được ai đó dựng ngay ngắn dựa vào tường dưới tấm biển giao hợp phía trên. Xung quanh rất nhiều người đứng xem chỉ chỏ lên trên hi hí ha há, rồi lại chỉ chỏ xuống tấm biển bên dưới.. he he ha ha.Em và mấy đứa bạn choai choai, trí não hũ nút ,cứ tranh luận mãi mà không hiểu ý nghĩa. Hôm sau bọn em nhờ mấy anh “ma cà bông” lớp trên “tư vấn”, các anh ấy..như thế..như thế..chuyện người nhớn ấy mà, bon em ớ ra và quyết tâm chui vô để tìm hiểu cho ra nhẽ. Tối thứ 7 bon em xoay xở và vào xem Giao hưởng… mớ vỡ lẽ ..mấy nhời của quân sư là nhảm nhí, nhưng cũng phải công nhận thứ nhạc hàn lâm ấy, nghe thỉnh thỏang cũng thấy ” tiếng hạc bay qua…tiếng mau sầm sập ”
    Dài dòng một chút ,vì nhờ có tấm biển quảng cáo ấy mà iem hiểu được thế nào là giao hưởng và vẫn nhớ đến hôm ni , và qua rất nhiều cuộc bể dâu iem vẫn nhận ra rằng, dù cho cái nhạc Hàn lâm ấy,mình không hiểu gì, nhưng nghe vẫn thấy dễ chịu hơn khi phải nghe mấy loại nhạc..sản suất nhân dịp..mà tỉnh huyện , phường xã vận động đi nghe.

    1. bachduongqt3065

      Em và mấy đứa bạn choai choai, trí não hũ nút ,cứ tranh luận mãi mà không hiểu ý nghĩa. Hôm sau bọn em nhờ mấy anh “ma cà bông” lớp trên “tư vấn”, các anh ấy..như thế..như thế..chuyện người nhớn ấy mà
      *****************
      Thấm thoát như thoi đưa, Cú Đỉn choai choai nhà miềng chừ đã trở thành một anh chàng người nhớn đẹp zai lồng lộng, có mái tóc màu xương gió, giờ chắc chẳng tìm hiểu chuyện người Nhớn nựa mô hè mà tìm chuyện trẻ con để ôn lại kỷ niệm xưa cụng nên (~_~)

      1. cú đỉn

        @BD xin nỗi chị BD, hôm nớ iem có kế hoạch đến thăm Bạch cô nương và mời Bạch đi thăm và viếng nghĩa trang TS để tỏ lòng biết ơn các liệt sĩ. Nhưng đến phut chót sau khi vận dụng hết mọi khả năng, thả lời ong bướm vô tai 1 thiếu nữ Huế “Em đi gót nhẹ xanh hồn cỏ”, iem được ” đương sự” ghé tai trở lại..Vứt mấy cái hình ảnh thiếu nữ “ngậm giá” của CD đi, đi tắm biển Lăng cô với em. Rứa là iem cũng thành liệt sĩ ,quên hết cả Bạch cô nương lẫn bạn bè…iem biết lỗi rồi, mong Bạch xà nương..đánh cho iem 2 chữ Đại xá, sang năm nếu có thể, em xin đến tạ lỗi với Bạch ạ.

      2. bachduongqt3065

        Hí Hí ! Anh Cú Đỉn đừng nói trước bước không qua mô nha. Tang chứng còn đó, tại cong gái Huế noái năng dễ thương dễ sợ quá nêng anh Cú Đỉn bước đi không đặng đó mờ , ui trời nói vài lời cụa Huế thôi mà mỏi cả mẹng (~_~)
        Bảo trọng nhé anh Cú Đỉn. Chi chớ cấy khoản dại khờ e anh Cú Đỉn giật giải tốp ten hỉ ?

      3. Mèo Hen

        Con gái Huế nỏ mặc chi
        Thấy, eng Cú Đỉn bỏ đi không đành
        Mau về Quảng Trị cho nhanh…

      4. ts

        “…có mái tóc màu xương gió, giờ chắc chẳng tìm hiểu chuyện người Nhớn nựa mô hè mà tìm chuyện trẻ con để ôn lại kỷ niệm xưa cụng nên (~_~)”
        Chị BD nói hay ghê!

      5. Hiếu

        Thế ra Top to Teo là trai tân nheo nhẻo à!? Nãy em lại lỡ đề nghị bọ pót cái tit “Danchoa với Mèo Hen đưa Th top vào nhà nghỉ” để lập kỉ lục hit cho ló đúng với phong cách thời đại!

      6. bachduongqt3065

        Con gái Huế nỏ mặc chi
        Thấy, eng Cú Đỉn bỏ đi không đành
        Mau về Quảng Trị cho nhanh…

        ****************
        Nỏ đến phần Quảng Trị yêu thương mô anh MH à? E có lần sau thì anh Cú nhà miềng chống gậy rồi nỏ về QT được, rứa mới buồn chớ

        TS @ ! Chiện . Chị BD cụa Quảng Trị yêu thương mà Nị (~_~)

    2. toptotoe

      Em vẫn ở tuổi choai choai nên đầu óc hơi hũ nút, em không hiểu chuyện anh CD kể là chuyện cười hay chuyện …gì cả?

      1. Hiếu

        Không biết có thừa không nha…, nhưng em “phiên dịch” lại cho Th top nghe là anh Cú anh í đọc cái pano là “Đoàn Giao hợp – hưởng xướng” (một phần bị rơi xuống là “hưởng xướng”) ! Mà dạo nớ anh í còn trắng trong như tờ giấy A4 nên không hiểu trăng sao gì hết. Tội thế! Xương anh í nhắm cơ!

      2. toptotoe

        hơ hơ, EX lại đặt Top ngồi cùng mâm với bác VTN làm sao được ( em thấy bác í đã lên chức ông rùi mà, em còn trai tân nheo nhẻo đây).

        Cám ơn Hiếu, giờ tui mới hiểu, hóa ra khi đọc còm của anh Cú Đỉn thì phải lưu ý tìm cho ra hai từ giao và hợp, rồi tập hợp lại ( hehehe)

  27. Trà Hâm Lại

    Có những cái không đăng báo ví như ” mua vé ” để mần cái ” môi trường ” của anh Vedan chẳng hạn,
    Lớn hơn nữa , xuan thu nhị kì VTV cũng lập hẳn những ” cầu ” với những khuôn mặt bừ bự, nhờn nhợt ngồi hàng ghế đầu với nụ cười ngọai giao thường trực …. rồi nối các ” đầu cầu ” để Bổ vào những đại gia háo danh bỏ ra tiển tỉ mua mớ giấy vụn. Mẹ nó, thật là ” thiên kim mãi được tam phân nhục “…
    Kín hơn có lẽ là những cái ” bút phê ” làm lợi cho đất nước hàng tỉ đồng? Như là những bút phê của mấy ngài bộ, thứ trưởng Bộ ngu nhiều và phát triển ngu thêm ( NN & PTNT ) cho bà Lã thị Kim Oanh, sau này ra tòa mới té ngửa là làm hại chứ nỏ phải lợi như lúc ” phê ” !!!!!

    Trái cóc xanh nhất có lẽ là bút phê của chủ tịch tỉnh Quảng Bình, một việc thu dụing người tài về quê cống hiến mà ổng phê hòai chẳng thằng mô nghe !
    Hôm rồi về Đà Nẵng , vô thăm đứa em trong Điện Bàn , đang ngồi uống trà thì thấy ông tổ trưởpng ( ấp trưởng ) tới yêu cầu ra hội trường thôn họp tối ni ! Nội dung :” NGHE CÔNG TY BÀN HÀNG GHẾ RUNG CHỮA BỆNH ” phổ biến tác dụng và cách thức mua hàng !
    Nghe xong Trà Hâm Lại tự véo vào mặt mình hai cái ( chia đều mỗi bên một ) thấy rõ ràng còn sống chứ chưa chết !
    Rồi chủ nhà ( thằng em ) nói :” rứa mà không đi thì rất mệt nhiều chuyện …. ”
    Ua chầu chầu !
    Công nhận miền Trung ” cách mạng ” ghê ta !
    Rồi ở nhà , thỉnh thỏang có vài nhà sư đến gõ cửa đưa những giấy giới thiệu củ ai đó không biết , trên đóng mấy con dấu đỏ nhỏe nhọet rồi xin ủng hộ ,… rồi đến các băng bán nhang,…
    rồi hôm kia có hai ông ăng- ten – ni đến cũng đưa một tờ giấy dấu đóng tá lả , đếm vội cũng có đến 5 con dấu, sau khi giới thiệu hòanh tráng thì đến màn nhân dịp thành lập nên bàn 1 cho 1 … gói tự hủy hầm phốt !
    Ngã ngửa, đi bán lậu mà còn giấy giới thiệu,
    Rồi ngòai đường văng vẳng công hiệu diệt chuột trong phong trào ba diệt của trung tâm công nghệ hóa màu,…
    ôi, văn gừng,…

    1. danchoa

      Nghe anh Trà điểm lại các danh mục tiếp thị qua chính quyền thì em sực nhớ đến một chuyện của những năm truớc.
      ( cũng xin lỗi bà con địa phương này trước, vì chuyện đã cũ, giờ có khác)
      Thời kỳ năm 90-96 các địa phương ở nhiều nơi không lạ gì chuyện người QT, QX, TH đi ăn xin. Những người này đi ăn xin nhưng có mang theo giấy giới thiệu, có dấu son của UBND Xã hẳn hoi.

      1. Trà Hâm Lại

        @danchoa ơi, ngay bây giờ cũng vậy, nhưng mình không ghét vì đó là ” một nghề ” ở trong Thanh , người ta ( có nơi ) coi đó là một nghề chân chính. có bàn thờ tổ ” cái bang ” hẳn hoi đó.
        Người ta thường trao đổi ri :
        Năm ngóai xin cho thằng ba cái nhà rồi, năm ni xin để xây cho thằng út cái 2 tầng , nó sắp lấy vợ .
        Thấy cũng hay hỉ ?

    2. toptotoe

      nhân dịp thành lập nên bán 1 cho 1 … gói tự hủy hầm phốt
      ——
      Nhớ ra là em cũng có lần bị mua 5 gói ( cứ thấy dấu đỏ là run lên, quên kiểm tra) hihi

  28. gia lĩnh

    cái trát này mới hay;đây là ngày hộithực hiện quyền côngdânchọn người tài đúc phung sự tổ quốc phụng sự nhân dân.nhưng có ai biết đâu cái trát áy là cái trát cuối cùng đến tai dân khi mọi ngườitồi đã có ghế ,đảng cử rồi dân mới bàuhỏi hàng năm dan thường ă bao nhiêu cái bánh vẽ dân chủ như vậy

  29. ts

    Chuyên này đơn giản là có bầu sô nào đó thuê chính quyền phân phối vé cho mình. Bình thường doanh nghiệp được thuê sẽ tìm mọi cách để bán hết vé lấy hoa hồng thì bi giờ chính quyền làm việc của doanh nghiệp và lấy hoa hồng… cao hơn thôi! Cái tên văn gừng đổi lại là văn hành có vẻ đúng hơn trong trường hợp nay!

  30. Hồng Chương

    Xuất tiền mua vé văn nghệ xong, tôi bảo cô kế toán thôi vợ chồng em đi đi, nhưng nó đòi cty phải trả thêm tiền làm việc ngoài giờ nên tôi bực quá định vứt mịa nó 2 vé vào sọt rác. Chợt nghĩ tới em tiếp tân mới ở quê ra.
    – Cháu có người yêu chưa?
    – Người yêu ai mà chả có, chú
    – Ok, thời gian qua cháu đã rất cố gắng, tối nay cty tặng cháu 2 vé xem văn nghệ đặc biệt do quận mời. Ngày xưa chú có người iu mà được đi xem văn nghệ thế này thì khoái lắm hi hi. – Tôi tranh thủ nháy mắt, à ơi tý
    – Chú biết rạp này không chú, nó có đủ tối không chú
    – Tối lắm. – Tôi trả lời bừa

    1. Mèo Hen

      Chú HC thở phào nhẹ nhõm sau khi đẩy được 2 cái vé xem văn nghệ đặc biệt do quận mời.
      Thế mới biết, lừa trẻ con thời nay cũng phải có cả kỹ năng lẫn nghệ thuật kèm chút…đong đưa, hehe

    2. bachduongqt3065

      Chú biết rạp này không chú, nó có đủ tối không chú
      Tối lắm. – Tôi trả lời bừa
      ******************
      Chuyện ngày xửa ngày xưa cụa anh HC đọ chứ của ai mô, nghĩ lại ngày xưa đi xem phim khổ hè, máy quay ngoài bãi tiếng kêu của máy át tiếng phim, ngồi thì chẳng có ghế, cứ lấy dép ra ngồi vô tư, chừ có rạp có vé rứa mà có người còn đòi vứt vé vào sọt rác mới chết chứ (~_~)

      1. danchoa

        “Tôi tranh thủ nháy mắt, à ơi tý”…

        – Chú HC ơi! Rủi cho em quá, xin lỗi anh HC, cháu gọi nhầm. Thằng người yêu em nó ở quê không lên được, vì còn đang cày dở vụ. Mà nó chỉ biết văn nghệ xóm thôi. Cho kẹo nó cũng không ra khỏi lũy tre làng.
        Còn cháu thì mê lắm chú à. Hay tối nay chú đưa cháu đi xem nghe?
        – OK! Xong béng. Mất tiền mua vé mà không đi thì phí cháu ạ. Chú là Sếp, chú phải gương mẫu với nhân viên.

    3. toptotoe

      hehehe, tốt quá, cuối cùng thì vẫn có cách xử lý cặp vé. Nhưng chú HC nên kể tiếp cô HC có ý kiến gì sau bữa đưa cháu nó đi xem văn gừng…

      1. cú đỉn

        Sau khi chú HC đưa cháu đi xem văn ..gừng về, ít lâu sau cháu thành Thủy tốp xịn và luôn khen gừng ngọt ạ

      2. toptotoe

        hehehe…CD hạ giá Top quá nhá, size của em mà phải đi xem vé chùa của chú HC à, ( chức BT chi bộ không là gì cả)

    4. Sao Hồng

      – Chú biết rạp này không chú, nó có đủ tối không chú
      – Tối lắm. – Tôi trả lời bừa
      *****

      Hỏng ! Hỏng !
      Bí thơ chi bộ mà trả lời bừa với thế hệ trẻ rứa à ?
      Vé thì mua theo chủ trương của UBND. Mà chủ trương của UBND là chủ trương của… chính phủ tại địa phương. Chả nhẽ chủ trương… lại băt nhân dân trả tiền chui vô chổ… tối tăm như hủ nút à ?
      Đ/c HC mất lập trường quan điểm quá ! Kỳ họp quận ủy tới đồng chí phải giải trình với Thường vu mới được !
      Hỏng quá ! Mất lập trường quá !

      he he….

  31. Vũ Ngọc Tiến

    Câu chuyện Văn…Gừng này sao giống bài đăng trên Tuổi Trẻ Cười! nhưng xét cho cùng thì hư cấu văn chương đôi khi là để mô phỏng hiện thực BL hỉ. Sự việc chắc là có và không thiếu ở thời buổi quái dị này, ai đó cường điệu lên thôi mà đọc xong vẫn tê tái lòng.

      1. cú đỉn

        chuyện ni có thật hả đc Bí thư HC. CD chưa nghe chuyện ni, chỉ đọc báo biet 1 chuyện ông gì bên lãnh đạo ngân hàng NN viết tự truyên về mình ..Vượt khó, rồi tự “nhân rộng” in đẹp, số lượng lớn rồi phát hành khắp các cở sở của ngành để nhân viên cấp dưới phải…mua. Nghe đâu Hiếu PD nhà mình cũng mua mấy quyển tặng bạn bè

      2. Hồng Chương

        @CĐ: thì y như bọ viết đó CĐ, độ 2 năm trở lại đây em không thấy. Lúc trước thì bên quản lý thị trường, phường, hội… trực tiếp đến DN suốt (có hoặc không có công văn). Hiểu là quyên/ xin tiền có tặng vé văn nghệ cũng được, với chiêu bài nào đó, vd ủng hộ người nghèo. Mình cũng xót tiền, nhất là lúc làm ăn kẹt, nên nếu thấy thành phần ít nguy hiểm là chối thẳng. Phụ nữ hay sợ vía chứ em có lúc nói luôn là lần sau xin các anh khỏi xuống, bọn tôi xin ngược lại đấy.

      3. Hiếu

        Anh Cú ni, răng cứ nôi chiện buồn ngành em ra mãi thế!? Vâng, chả giấu chi anh, hồi nớ, em nà phận nính nác mới vào ngành, vì miếng cơm manh áo mà cũng phải …nhịn ăn nhịn mặc cực khổ hết mấy tháng để mua cho đủ “tiêu chẩng”. Mua nhưng em nỏ dám tặng ai, sách quí mà lị. Em cứ cất mãi, cất mãi. Thế mà dạo ni mấy quyển sách này lại đâm ra hữu dụng. Con em nó rất thích ..đọc, nó lấy ra vẽ mắt vẽ râu vẽ mụn ruồi, rồi bập bẹ đọc: ị..ị…ị… Nhờ quyển sách này mà em cũng dụ con em ăn được hết mấy chén cháo. Chỉ áy náy một điều là hôm nào hứng chí, con em nó lại…tè ngay ra đó mới khổ chứ!

    1. madman

      ặc ặc..Bo khong nen noi thế
      đây gọi là quỹ tấm lòng vàng,nhằm giúp đõ các ca sĩ trẻ nhưng rất nghèo đến nỗi không đủ ao quần để măc thôi…. đó mà…tuy nhiên rất yêu nghệ thực,và cũng đã lỡ đi theo con đường nghệ thực này rồi nên mấy anh ấy thương….ủng hộ tý thôi mà,có sao đâu…? Đồng chí nào khôg mua….DẸP….

  32. Kim Dung

    To@Hà Linh: Giờ, vào lại chỗ đoàn diễn tạp kỹ của blog Hiệu Minh. Vì lúc đầu cao giá, nhưng nỏ ai xem nên Blog HM phải mở cửa tháo khoán. Chị đợi em chỗ đó đó! HM, tóc vuốt keo, mặc áo đuôi tôm long trọng đón chị em mình mừ. Hi…hi…

    1. ha linh

      Chị ạ, anh HM không đẹp trai nhưng rất duyên, em cứ vào nhà anh ấy ngắm trộm mãi rồi , hình ảnh quyến rũ của ảnh đã khắc sâu vào tâm trí em rồi, vì thế cho dù ảnh đứng giữa muôn ngàn người em vẫn nhận ra liền chị nờ( nhưng rất tiếc ảnh mãi mãi không bao giờ nhận ra em hu hu hu hu!)…Nhưng từ hôm nay em biết mẹo rồi, em bám sau chị…..

    2. binhminhmua

      Bài “Hiệu trưởng xin hưu, giáo dục quá già” trên VNN là của chị Kim Dung phải không ạ? Chúc mừng chị có 1 bài báo đầy trăn trở, nhưng… liệu không biết có lọt đến tai “ai” không.

    3. madman

      Chào Bọ Lập
      co việc nay xin hỏi Bọ tý
      sáng nay đọc báo thấy sắp có lể cầu siêu cho 70 linh hồn Họ Lý,đòng thời giải hoà giữa 2 họ Lý-Trần
      em nghĩ có nên không vậy
      e rằng các chú ấy chưa nghĩ thấu đấo chăng
      Em nghĩ thiện chí giải hoà này mà khong được hiểu đúng nghiã sẽ phản tác dung đấy…từ chổ giàng hoà khong thàh lại vô tình khơi lại mối thù đã mấy trăm năm nay mà lịch sử đã chôn chặt…thì không đấy
      Bọ cho em biết ý kiến cua Bọ với nào
      thân chao Bo.,chuc Bọ luôn khoẻ nhe

    4. Mèo Hen

      Sáng nay thấy có bài của Nữ sĩ KD bên Tuần VN, MH bắn cho một loạt comm thấy mất tăm, ặc ặc

      1. ha linh

        em cũng đọc rồi, nói chung các bài viết của chị Kim Dung rất sâu sắc, nặng trĩu tâm tư
        hy vongj là người ta có nghe..( hi hi các anh đừng bảo em nói rứa mà cũng nói nhé!)

    5. danchoa

      “Hiệu trưởng xin hưu, giáo dục quá già”

      Đọc cái tiêu đề đã thấy hay, gợi mở nhiều suy nghĩ trăn trở.
      TVN nêu nhiều cái rất đáng đọc.

      1. danchoa

        To Top@: Trước khi hạ ngón tay ấn út phím viết VNN hay TVN thì mình có lượng lữ. Sau đó thì ấn TVN Tuần Việt Nam).

        Thời gian này VNN, nhất là ở Ban văn hóa văn nghệ giải trí có nhiều bài câu khách rẻ tiền. Mình cũng rất thất vọng. Như một tờ như VNN mà đăng bài” vòng bụng HNH to khác thường…” hay ” Bố đưa con gái vào nhà nghỉ”vv… Khi nhìn sang mục Bài nhiều người đọc thì thấy đúng là bài ” Bố đưa con gái…” rơi vào hàng Topten. Người ta vào vì muốn đọc nội dung có thật không, vì quá quái đản. Nhưng chỉ là…chuyện Cá Tháng Tư vơ vẩn. Đọc giả bị lừa, nhãng nhách. Kiểu kiếm khách như thế chỉ gây thất vọng cho độc giả.

      2. toptotoe

        Cái gì cũng kinh doanh cả anh ơi, cứ nhiều “hit’ vào thì nhiều tiền thưởng hihi

      3. Mèo Hen

        To DC@: MH bây giờ cũng chỉ vào TVN, Vietime thôi. Liếc nhìn danh mục tit bài trong ngày hôm nào cũng rợn người: trên một phần ba là “cướp-giết-hiếp”, nhiều bài không biết nội dung thế nào nhưng giật tit rất giật gân và rẻ tiền!
        Tóm lại, VNN cũng có quá nhiều cái rất không đáng đọc, mất dần vị thế một tờ báo uy tín trong lòng bạn đọc.

      4. Hiếu

        Chắc đề nghị Bọ Lập cho một tít: “Danchoa cùng Mèo Hen đưa Th top vào nhà nghỉ”, bảo đảm lượng “hit” rất…khủng!

      1. toptotoe

        Em le te trả lời thay nhà báo (đang bận đi rửa tiền nhuận bàn phím): Chị lái xe hơi , lại mang thẻ nhà báo nên chạy giữa đường, không đi lề nào cả. Lề nào cũng chỉ dành cho người đi bộ thôi
        hihi

  33. ha linh

    Báo Tuổi trẻ ngày 22 tháng 3 có đăng Chuyện kì cục đã bê nguyên xi cát trát của UBND tỉnh:

    “… UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh vận động, khuyến khích công chức, viên chức đơn vị mua (không dùng ngân sách) các loại vé như sau:

    – Mua loại vé VIP (4 triệu đồng, 3 triệu, 2 triệu) mời lãnh đạo hoặc khách của đơn vị tham dự.

    – Mua loại vé thường (800.000 đồng, 600.000, 400.000, 300.000, 200.000) để công chức viên chức trong đơn vị tham dự hoặc mời gia đình bạn bè tham dự”.

    —————
    HU hu hu hu hu! hết nói, hết nói!
    Bọ ơi, tỉnh mô rứa, em nỏ phải quê ở tỉnh nớ mô nha!

    1. danchoa

      Cán bộ nhân viên hành chính thì lấy ở đâu ra 2-3-4 triệu mua vé. Mà bản thân họ có được xem đâu, dùng để MỜI lãnh đạo hoặc Khách đối tác.
      Vậy thì chỉ một cách là tìm cách HÀNH dân là Chính để moi tiền dân thôi.

      Vé thường 800-600-400k thì cũng đã nuốt hết 1/2 tháng lương rồi còn gì.
      Chỉ tiếc là báo TT không dám đưa tin cụ thể, nên nhiều người đọc cho là chuyện khôi hài do báo phịa ra.

      1. toptotoe

        Mấy công sở, nhất là các công ty tư nhân hay bị “tấn” mua vé kiểu này lắm, nên chuyện này đâu có gì lạ hở anh DC . Lạ một cái là tiền lương cơ bản mới nâng lên 720K, thì lấy đâu ra mua vé bồi bổ tinh thần mấy ‘chai”? Lại phải nghĩ ra nhiều trò “bóp’ ,”nặn” thôi…

      2. ha linh

        đúng là “sống chết mặc bay, tiền thày bỏ túi” anh Danchoa hè.
        Năm nọ mẹ em nằng nặc đòi mua cái máy khử ion chữa bách bệnh,
        máy to bằng cục gạch, mỗi ngày cắm điện vô, đặt đôi chân lên 5 phút là
        sống thọ muôn năm, mọi bệnh tật đầu hàng( kể cả ung thư). Em
        phản đối vì làm gì có máy gì mà “kinh khủng ” thế. Mẹ em bảo” Trạm xá phường đưa về giới thiệu mà con”, tin Phường sái cổ..Em nói mãi k được thôi thì cuối cùng tặc lưỡi mua cho xong, giải quyết vấn đề tâm lý…Mấy công ty chi chi đó kể ra có cách PR quá siêu!

      3. Hồng Chương

        @HL, CG: mấy cái máy khử ion, bên QĐ sản xuất, một cty bán hàng đa cấp phân phối. Vừa Phường giới thiệu, vừa đồ do QĐ sản xuất làm gì mẹ HL không choáng. Ở khu nhà anh ngoài HN, mẹ anh còn được chạy miễn phí, bao giờ thích thì mua. Có khả năng khử ion thật, nhưng có tác dụng thế nào không thì chưa biết.
        Phải nói vụ này thành công ngoài mong đợi. Các công ty bán hàng đa cấp quá giỏi.

      4. ts

        Cám ơn bác HC đã đưa ra khái niệm…bán hàng đa cấp. Đúng là chính quyền của ta đang bán hàng đa cấp- một kiểu kinh doanh…thời thượng.

      5. ha linh

        @ anh HỒng Chương: ua đúng rồi đó anh, máy do BQP sản xuất mẹ em nói zứa, về cách bán thì em k biết đa cấp ra sao nhưng mà đúng y chang bài bản ở Y tế Phường em đó anh à,ban đầu họ cho ngồi free 15 phút, mẹ em về hớn hở nói là ” Ua chầu chầu, ngồi máy xong về ăn ngon, ngủ sâu”!, nghe mẹ tả thì kiểu ni mà không mua máy cho mẹ thì ốm đau bệnh tật vô là tại em nỏ cho mua máy, rứa là em cực chẳng đã phải chịu mắc lừa thay cho mẹ hu hu em phải mua cho mẹ em đó,k biết cái máy đó giá gốc bao nhiêu, bằng cái cục gạch mà về đến quê ta thì mẹ em mua 2 triệu 8 đó anh nờ.

  34. ĐLinh

    “Tinh thần thể dục” ngày càng phát triển và đã được nâng lên một tầm cao mới.Tuy nhiên những kết quả đạt được vẫn chưa tương xứng với tiềm năng,bởi vì nhiều cán bộ văn thể năng lực vẫn chưa ngang tầm với nhiệm vụ. Tôi tin chắc rằng không bao lâu nữa “tinh thần thể dục” sẽ dần đi vào chiều sâu và ngày càng có sức lan tỏa

    1. cú đỉn

      @ chào may bay, máy bay kh khong? dạo ni máy bay đang bảo dưỡng à, răng ít nhời rứa..hay Huế sắp phét ..ti val nên Máy bay bận sang đó bốc phét kiếm tiền?Đọc bài thơ “Bầm” của Th Le mà thấy “xót xa ” cho Th le quá, Th Le đang bày tỏ lỗi nòng à ? Xin phép máy bay iem thêm 2 câu nữa cho đủ nghĩa nhé
      Bầm ra ruộng cấy bẩm run
      Được mời xem hát , con run hơn bầm
      Thu lê có mỗi cái tăm
      Nên bầm rất cú, hờn căm suốt đời

      Quechoa hay gọi vợ là mạ cho tình cảm, chữ Bầm mà thu Le dùng cũng hiểu theo nghia đó.

      1. Ngo Thu Le

        Ui, iêm đây, mấy bữa nay bận quá… Anh cú đỉn đẹp chai ơi, đầm già L.19 đang ngứa ngáy cả thân mình… Tự nhiên lại nghĩ đến bầm, thương lắm… Thấy có mấy bầm làm đại biểu QH nữa đấy, màu mè lắm… chỉ sợ bấm lộn chỗ thôi… Vì mấy bầm mà nhiều lúc không được 100 % đồng thuận…

    2. danchoa

      “Bầm ơi có rét không Bầm!
      Xe hơi con cưỡi, gà hầm con xơi.
      Đời Bầm cực khổ mấy mươi
      Khổ thêm chút nữa đợi ngày qui Tiên”

      HuHu!

      1. cú đỉn

        Em mạnh dan ” góp ý xây dựng ng quyết Đ hội”
        Đời bầm cực khổ mấy mươi
        Khổ thêm chút nữa đợi giời…a lô

        cho nó có chút hơi hướng @ hiện đại

      2. Cá gỗ

        Nhà dột thì ngủ ngoài hiên.
        Bầm chớ ưu phiền để đó con lo.
        Con đang ấp trứng cho bò.
        Khi nào bò nở con cho bầm tiền.
        Năm nay khô hạn triền miên.
        Đời con giờ chỉ lấy tiền làm vui.
        Thương bầm con gửi đôi lời.
        Đọc xong bầm lại ra ngồi ngoài hiên.

      3. vananh

        Hồi nhỏ, đọc bài thơ Mẹ Tơm của bác Lành, cứ thắc mắc là sao bác làm to thế, có xe con mà không về thăm lại mẹ Tơm, Thanh Hóa chứ có bao xa, để:

        Mười chín năm rồi hôm nay lại bước
        Đoạn đường cát bỏng lưng đồi
        ôi có phải sóng dồi thêm bãi trước
        Hay biển đau nay rút nước xa rồi?

        và thế này mới xót chứ:

        Con đã trở về đây ơi mẹ Tơm
        Hỡi người mẹ khổ đã dành cơm
        Cho con, cho Đảng ngày xưa ấy
        Không sợ tù gông, chấp súng gươm

        (viết đại theo trí nhớ thôi)

        Nhưng mà thôi, 19 năm sau nhà thơ còn quay trở lại vẫn còn hơn là không bao giờ, như rất nhiều chú nhà ta!

      4. ts

        VA@: Cứ làm như bác Lành không có việc gì làm ấy! Nếu năm nào cũng về thì bác í lại có Nghệ danh là…Vân anh cũng nên. Mẹ bác Lành là người luôn bên cạnh bác í mà bác í có viết được cái gì ra hồn đâu? Sự xa cách chính là chất men…cho cảm hứng thăng hoa!

      5. Dong

        Người ta vốn vô ơn. Thêm nữa, các vị ấy nghĩ là những bà mẹ, người chị ấy đã rất “hân hạnh” khi được tình nguyện phụng sự và hy sinh cho Đảng !
        Nhìn xem, khi cần ghế thì họ hứa thế nào, khi ngồi lên ghế rồi thì việc thực hiện lời hứa ấy là chuyện của những cái mông.

    3. danchoa

      to VA@:
      ” Nhiều đấy ử em? Mấy tuổi rồi?
      Hai mươi, ờ nhỉ tháng năm trôi”

      Bác Lành xưng hô cũng không lành chút nào cả…
      He He!

      1. Hiếu

        “Mọi người thường bảo Choa nà anh nính Quê Choa vui tính nhất trên đời!”
        Là lá la la la là là…

    4. Ngo Thu Le

      Kính gởi các bác: Vậy là cái còm của em đã thành gà mái đẻ trứng vàng rồi… Gởi thêm đoạn nầy cũng hay lắm trong bài “Cu Theo” của anh Lành.

      Mạ ơi súng đẹp quá chừng
      Con đi đánh giặc mạ đừng lo chi
      Mạ rằng, thiệt giống cha mi
      Chẳng ăn chi cả, cứ đi… uống hoài…

      He he, hay quá. Trẻ con mà nhận xét “súng đẹp quá chừng” thì đất nước chiến tranh liên miên là phải… Ngày xưa đánh chừng nào thì bây giờ… uống chừng ấy. Ui, buồn. Họ làm cái văn gừng để kiếm tiền uống đấy các bác ạ…

      1. van

        Chào giáo sư, em nhớ ra vài câu thơ về cu Theo của giáo sư rồi:
        – Mẹ em thì gọi em là cu Theo
        Cha đi đánh giặc, nhà nghèo..

        Hehe, tự dưng quên béng, tối về nhà có khi nhớ ra.

        Thôi tặng Giáo sư một đoạn thơ của một nhà thơ thiếu nhi (không nhớ là Cẩm Thơ hay … Ngô Thu Lê nữa):

        ….Chú đi đánh giặc nửa đêm chú về
        Ba lô con cóc to bè
        Mũ tai bèo bẻ vành xoè trên vai
        Cả nhà mừng quá chú ơi
        Y như em đã mê rồi đêm nao
        Chú về kể chuyện vui sao
        Mỹ thua cũng khóc như nhiều trẻ con
        Chắp tay, lạy má xin cơm
        Em mà có đói chả thèm thế đâu…

        hehe, trẻ em mà còn tài thế, ta thắng Mỹ là phải!

      2. cú đỉn

        @ theo bước chân Th Le, iem hát tiếp : Quả pháo ơi sao mà yêu như đứa trẻ, suốt đêm ngày ta bế trên vai…(bài Cô gái sài gòn đi tải đạn ..)

  35. toptotoe

    Đọc xong truyện Bọ viết em cũng muốn ặc ặc…sặc vì cười.
    Hóa ra mình lại bắt chước lại tinh thần của bọn thực dân hồi xưa, mà có điều tệ hơn. Thời xưa nó còn cho mình xem miễn phí, còn giờ vừa phải bỏ tiền ra mua lấy sự bực mình, mà còn phải ngồi theo thứ hạng VIP và dân đen.
    ” Mẹ bố chúng nó, đến cái chỗ đặt bàn tọa, nó cũng phân biệt…

  36. Van Hai

    To bọ Lập
    “Hội Văn học nghệ thuật các tỉnh, thành phố, nhiều Hội có cũng như không, chẳng hề thấy đáp ứng được nhu cầu thưởng thức văn hóa, tinh thần của nhân dân gì cả, đa số để cho oai thôi, có để cho đủ “ban, bệ” của bộ máy hành chính cấp tỉnh, còn thì chẳng thấy vai trò tác dụng gì, nhiều hội nên giải tán thì hơn.- Bọ rất muốn viết nhưng bạn bọ đa số đầu têu các Hội đó cả. Viết, chúng nó đấm bọ chết tươi luôn, hi hi”
    Bọ Lập nói đúng … già nửa thôi. Các hội văn nghệ địa phương đúng là không đáp ứng nhiệm vụ của văn nghệ, nhưng như thế không có nghĩa là có cũng như không, mà trái lại nó rất cần thiết, rất quan trọng vì nó đáp ứng nhiều thứ khác. Ví dụ:
    1. Để giải quyết nạn “quan mãn” và nạn đầy ứ biên chế các cơ quan hành chính. Hội văn nghệ cũng giống như nhiều đoàn thể là dành cho những con ông cháu cha chưa có chỗ (chỗ làm cũng như chỗ quan), những ông quan vì lý do nào đấy tạm thời bị đẩy khỏi bộ máy Đảng, nhà nước, những ông quan sắp về hưu muốn hạ cánh an toàn, vân vân.
    2. Phải có một tổ chức để “trị” đám văn nghệ chứ, cái đám văn nghệ tuy đa số là hèn, nhưng cũng rất hay giở chứng, khi cần thì coi trời bằng vung ngay. Nhiều hội VN bây giờ chủ tịch không cần là văn nghệ sỹ, mà là là một ông quan có sản xuất được ít bài thơ, do đó Đảng cử sang lãnh đạo văn nghệ. Có người đã than thở chuyện này trên báo Văn nghệ năm ngoái. Nhưng lại có anh nịnh thối, bảo rằng, Đảng cử người sang lãnh đạo hội thì thật là may, là phúc cho văn nghệ sỹ, để văn nghệ sỹ tự do sáng tác (không phải “tự do” như ta hiểu, đây là tự do rất thiết thực, ấy là không phải ngồi bàn giấy để ký và đi họp ấy mà)
    3. Trong thời buổi hưu quan rất nhiều, mà khi về hưu, chẳng ai chịu về quê như các cụ ngày xưa cả. Hết chức quyền rồi, chẳng ai lui tới nữa. Nhà cao cửa rộng mà vắng như chùa Bà Đanh. Buồn tủi lắm. Vậy nên các hội văn nghệ là nơi tụ bạ vui vẻ nhất, bình đẳng nhất, lại thỉnh thoảng đi chơi, đi trại viết không mất tiền. Bọ đã nghe khẩu hiệu “tiến vi quan, thoái vi hội chưa”? Quan chức về hưu xin vào hội ngày càng nhiều. Quê em có một ông quan lúc đương chức chả biết bọn văn nghệ sỹ là ai (đúng ra là vẫn gặp nhau luôn, nhưng lúc đó nhìn đám văn nghệ như đám bèo rác), lúc sắp về hưu lại xin vào hội. Ông chủ tịch hội là người rất hiền lành mà cũng lấy làm tức lắm, nên bác thẳng thừng. Nhưng khi về hưu thật thì thấy ông quan kia tha thiết quá, thành thật muốn được chơi với đám văn nghệ quá, không cho vào thì ái ngại quá, nên cuối cùng BCH hội cũng vui vẻ mà kết nạp cho ông ấy. Một nhà thơ quan sát nhiều hiện tượng tương tự đã kết luận: Có những người không có ai chơi, nhưng đám văn nghệ vẫn cho chơi, đấy là cái nhân văn đặc biệt của giới văn nghệ. (Tự hào lắm chứ?)
    4. Ngoài ra hội văn nghệ còn nhiều cái tiện lắm: Để tiêu tiền hợp pháp, có xe con hợp pháp, tổ chức các hội hè hợp pháp, để đối nội, đối ngoại hợp pháp, vân vân và vân vân.
    Tái bút: Em cũng muốn viết lắm về cái việc dẹp bỏ các hội vn địa phương đi, nó tốn kém tiền của của nhân nhân mà chẳng đem lại gì cho nhân dân. Nhưng em cũng ngài ngại. Không phải vì lý do như bọ. Mà nếu dẹp nó đi thì loại chân đất như em có bao giờ em được đi chơi cả nửa tháng không mất tiền? Lại mỗi năm tết đến xuân về được mời gặp mặt liên hoan kèm theo gói quà tết to đùng. Bởi em cũng là hội viên một hội địa phương.

    1. toptotoe

      Nếu được cho em vote một phiếu giải tán cái hội này đi. Ai giỏi thực sự thì đã thành danh rồi, đâu cần phải nhờ hội viên hội ba lăng nhăng này mà người ta nể. Bớt được miệng bú ( chực) bầu vú ngân sách nào hay miệng đó. hehehe

      1. cú đỉn

        @ Th tốp : Th top nà một phụ lữ rất xinh đẹp và cam đoan với bà con là tính tinh cũng rất dam tham, dam dang, nên mới tưởng tượng ra cái hình ảnh đẹp đến rứa : Người nghệ sĩ quần chúng nhân dân đang lom khom , ngửa cổ “bú” bầu sữa ngân sách, “đương sự” vừa bú, vừa mút cạn kiệt , kéo cả người mẹ Địa phương xuống sát đật. Đề nghị không giải tán ngân các Hội địa phương, mà chỉ giải tán ngân sách nuôi các hội ni thôi ạ : Cái khó sẽ ló cái khôn, họ sẽ tụ biết tổ chức, hoạt động cho hiệu quả và thiết thực, chính quyền không phải “Cầm đèn chạy trước..” ạ

      2. ts

        Có một giải pháp tiết kiệm ngân sách là không trả lương cho quan chức nữa vì họ có sống… bằng lương đâu!

    2. Cá gỗ

      @Van Hai nỏ biết chi cả! Người ta đẻ ra mấy cái Hội nớ rồi nuôi hắn bàng ngân sách có phải là để hắn nhảy múa, hát ca, văn thơ, vẽ vời, kịch cọt …cho đám Van Hai, Top, Ca go, Mèo Hen, em xinh … vui mô mồ.
      Nỏ biết chi cả! He he he….

    3. danchoa

      Đúng là tiếng nói của người trong cuộc. Dân gian ta vẫn có câu:” có ở trong chăn thì mới biết chăn có Rận”.

    4. ts

      “Có những người không có ai chơi, nhưng đám văn nghệ vẫn cho chơi, đấy là cái nhân văn đặc biệt của giới văn nghệ.” Bác có cái kết luận hay ghê!Cứ …chơi và cho người khác …chơi liên tục thì gọi là nhân văn! Kể ra nhân văn thì sướng nhưng mà…mệt!

    5. Hiếu

      Chào bác Van Hai. Vậy ra “Hội văn nghệ còn nhiều cái tiện lắm” à! Hình như cái tiện rõ nhất là cái…”đê….” hả?!

  37. Cá gỗ

    Văn nghệ, văn …gừng làm sao có thể thoát khỏi cơn bão kim tiền này được! Cứ mở cửa ra mà xem, ngoài đời bây giờ cơn bão tiền đang gào thét, cuốn phăng và xé nát, đập tan tất cả mọi thứ vào trong vòng xoáy điên cuồng của nó. Cái gì vắt được ra tiền là người ta cuống cuồng, lăn xả vào, đè nghiến ra để bóp nặn, moi móc và tận hưởng mặc cho mọi giá trị tốt đẹp giãy dụa, chống cự. Từ rừng vàng, biển bạc, núi cao, sông dài giờ đang thoi thóp vì cạn kiệt tài nguyên cho đến đám sai nha, quan lại thối tha “sống chết mặc bay” bán chức quyền lấy tiền bỏ túi! Từ gã bác sĩ vứt lương tâm sang một bên để móc tiền cả con bệnh đang chờ chết đến lũ giáo chức vô luân bán điểm cho trò cửa trước, mua thân xác trò cửa sau. Cảnh sát GT ra đường là mãi lộ tràn lan, quan tòa thì đổi trắng, thay đen, công lý ngoài môi còn tiền ngậm đầy mồm….Thế thì làm sao mà Văn không hóa Võ, Nghệ không thành Gừng!
    Than ôi, Cụ Nguyễn Du đâu biết 190 năm sau ngày cụ khuất núi, xứ sở này của cụ giỡ vẫn:
    Đầy nhà vang tiếng ruồi xanh,
    Rụng rơi khung dệt tan tành gói may.
    Đồ tế nhuyễn của riêng tây,
    Sạch sành sanh vét cho đầy túi tham.
    ………
    Rường cao rút ngược dây oan,
    Dẫu là đá cũng nát gan lọ người!
    Mặt trông đau đớn rụng rời,
    Oan này còn một kêu trời nhưng xa!
    Một ngày lạ thói sai nha,
    Làm cho khốc hại chẳng qua vì tiền.
    …..
    Thương lắm! đau lắm! tuyệt vọng lắm!!!

    1. Mèo Hen

      Còm này đọc thấy đã!
      “Hai trăm năm sau ai người khóc Tố Như?” (Nguyễn Du)
      -Dạ thưa, chưa thấy ai khóc Tố Như cả, chỉ nghe tiếng than dậy đất về sự bất công và đạo đức suy đồi!

      1. CC

        “Hai trăm năm sau ai người khóc Tố Như?”
        (Nguyễn Du)
        ————–
        – Dạ thưa, chưa thấy ai khóc Tố Như cả, chỉ thấy Tố Như khóc bác Mèo Hen vì bác ăn gian của Tố Như…100 năm. Hu hu
        (Bất tri tam bách dư niên hậu
        Thiên hạ hà nhân khấp Tố Như)

      2. Cá gỗ

        Mèo hen tính dôi thêm 10 năm dự phòng. Nhưng kiểu này có dự phòng thêm 30 năm nữa (tức 220 năm sau khi cụ Nguyễn Du băng hà) chưa chắc người đời đã nín!

      3. Mèo Hen

        Một tên chỉ phốt, một tên bắt bài, khiếp khiếp!
        Mà CC & CG biết tui nói Tố Như là TN nào, Nguyễn Du là ND nào, hả hả (Bài cùn, hehehe)

    2. toptotoe

      CG viết “ghia” quá. Một bên thì đè nghiến, xé nát, bóp nặn, moi móc, tận hưởng, còn bên kia thì ra sức giãy dụa, chống cự…và cuối cùng thoi thóp…

      1. Cá gỗ

        Ờ, đó là vụ cưỡng hiếp tập thể của “gã thời cuộc” với “cô gái tử tế” top à!

      2. Hồng Chương

        Kinh nhất là khi người ta mất hết sức phản kháng:
        Thân lươn bao quản lấm đầu,
        Chút lòng trinh bạch từ sau cũng chừa

        Bái phục Nguyễn Du, dự báo tài hơn anh Ba.

      3. em xinh

        Một bên thì đè nghiến, xé nát, bóp nặn, moi móc, tận hưởng, còn bên kia thì ra sức giãy dụa, chống cự…và cuối cùng thoi thóp…cười mãn nguyện.
        ———————————–
        ThuỷTop có định cho đoạn văn trên vào sách giáo khoa không hở? Văn chương gì mà hay quá là hay làm mình cứ nghĩ tới hôn nhân Trung Việt

    3. cú đỉn

      Cá gỗ lói nỏ sai tí mô.Dưng mà..dưng mà xã hội kim tiền vẫn còn hơn 1 xay hội Ỳ. bởi tất cả mọi người đều chóng mặt nghĩ cách làm ra tiền, đến một lúc mô dân chúng sẽ khôn ra và “ngộ” ra nhiều điều..và..xã hội sẽ tự điều tiết lại : Còn 1 xã hội Ỳ thì tát cả dân chúng được coi là dại dột và cần được sự chỉ bảo…bằng các loại chủ nghĩa, chính sách…Sáng đúng, chiều sai, mai lại đúng, do một nhóm Lợi ích chi phối. CD thà chọn để nhiều nhóm lợi ích chi phối hơn là bị 1 nhóm chi phối. Đ luôn day cần phải tranh luận, bàn bạc thì mới tìm ra chân lí kia mà. Các nhóm lợi ích cạnh tranh nhau, được hiểu như họ đang tranh luận, bàn bạc..và chân lí đang lấp ló, cg nỏ nhìn thấy à ?

      1. Cá gỗ

        Cảm ơn CD nha, CG nhìn thấy cái chân lý mà CD nói rồi. Nó lấp ló, thập thò, hồng hồng, tái tái hay lém. Trông in hịt như của mấy bọ già ở quê tui, trưa hè cởi trần, bận quần đùi rộng ống ngồi chò hỏ dưới đất trệu trạo nhai cơm vậy.
        Mà này, cái chữ Đ trong câu “Đ luôn day…” là gì vậy. CD nói tục quá!

  38. Dạ Điệp

    Em có đọc nguyên văn “Tinh thần thể dục” của Cụ Hoan, vui thì vui, chua thì chua, xót xa thì cũng đại xót xa, nghĩ thương dân xưa mình nghèo, cái ăn không kiếm nổi lấy tâm trí mô mà tinh thần thể dục với thể diệc. Nay, đọc bài ni của Bọ, em thấy nó là thực trang đang diễn ra hàng ngày, cơ quan em đây, lâu lâu cũng có vài ba ông bệ vệ vào xin gặp thủ trưởng, nhìn đã biết mùi, rồi thì nì là giấy giới thiệu của cơ quan cao hơn, nì là chứng nhận của sở VHTT….kekeke nghĩ họ cũng tội tội, chắc cũng bị o ép từ trên, họ cũng phải chầu chực, lì lợm mới bán được dăm ba trăm tiền vé, nhưng ngặt nỗi, nói phải tội, họ có ăn chắc mô, các Bác nên thông cảm, nếu có gặp thì mua giùm, còn như các Bác muốn chửi, thì nên chửi cái ” Công vụ lệnh” điều các ngưỡng nớ đi í, nguyên nhân sâu xa từ đó mà ra cả….

    1. cú đỉn

      Ghê quá, Dạ điệp nà ai mà..lói lăng cũng rất “tiềm năng”, Hiếu PD ..trưởng ban kiểm tra tư cách đại biểu quechoa mô rùi. Phải tóm ngay hạt nhân ni để bồi dưỡng, xây dựng nguồn cho mai sau. Còn như đương sự mà hết tuổi phấn đấu rồi, thì thu xếp 1 suất trong ban Cố vấn làm việc với đại tá meo hen ( hình như tên Dạ điệp ni cũng cỡ tuổi như bác mèo…40..41 chi đấy )Nếu đương sự mà hướng thiện và có chí tiến thủ thì y sẽ cùng Hiếu, Dí, Th top. ex..đưa quechoa lớn manh, sánh vai…với nhiều “quê” khác, còn y định nằm vùng thì…để CD, cùng bon Th top..dí..mời thêm đc tS… lói tục với y vài nhời

      1. Dạ Điệp

        @TS
        Đặc sản mới đó Bác, iem mời Bác khai trương món Cháo lòng bướm( phát âm theo giọng quảng ngữa nghe Bác)

      2. Dạ Điệp

        Nếu TS đam mê các món được chế biến từ bướm, thì Dạ này xin phục vụ tận nơi ạ

    1. toptotoe

      hehe, hậu duệ của Cụ khá vì có nhiều tư liệu “chất lượng” hơn thời của Cụ.

  39. QC

    Theo em hiểu thì trong “ Tinh thần thể duc” vé vào cửa là free . Còn vé trong “Tinh thần.. văn gừng” là rất cao so với đồng lương cơ bản. He he.. đây cũng là “ Nhường cơm sẻ áo” đấy, “Uống nước nhớ nguồn” đấy.Nhất định bác ra cái trát này phải ăn phần trăm đậm.

  40. Lạc Dân

    Ở đâu không biết chớ Sè gòng và vùng phụ cận thì cái vụ mời xem Văn Gừng có mục đích là chiện thường.
    Hay dở không cần biết, ca ngâm hò vè hay hip hop, pop rock chi cũng được, miển là đối tượng được mời phải biết chuẩn bị hầu bao tương xứng.
    Lắm khi được chiếu cố dồn dập, tay run run nhận thiếp mời, miệng tươi cười nhưng mặt mày xanh lét.
    Tay bưng đĩa muối chấm Gừng
    Gừng cay, muối mặn xin đừng bỏ nhau.
    Bỏ nhau thì không đành, nhưng Gừng cay quá.

    1. Mèo Hen

      Gừng cay thì mặc gừng cay
      Nếu gừng cay quá ta thay muối mè
      (Mè=Vừng thì cũng đều vần ừng cả!)

      1. Lạc Dân

        Mời Vip Mèo Hen nhận thiệp mời, chiều nay ra Nhà Hát lớn xem Văn Gừng, phong bao có cái đầu tàu coi được và 7,8 toa số không. Khe khe, xanh mặt chưa…

    2. cogaitinhnguyenvadieumua_apsara

      Tay bưng đĩa muối chấm Gừng
      Gừng cay, muối mặn xin đừng BỎ nhau.
      ******************
      Tay nâng đĩa muối chấm gừng
      Gừng cay, muối mặn, xin đừng QUÊN nhau

      Nói cho chính xoác là QUÊN nhau chứ không phải BỎ đâu Lạc đàng ạ ! kẻo có người cãi tôi và ông lấy nhau khi nào, đăng ký ở đâu mà bỏ nhau (~_~)

  41. ts

    Hôm nay ts đi nhậu về…hình như cũng muộn rồi mà vợ(ko phải ẼX nhé) chả nói gì nên được đà…còm luôn. Thực sự ts thấy QC như là gia đình mặc dù chẳng quen ai cả…nếu có thời gian ngày nào ts cũng phải vào cho đỡ …vật. Bọ Lập, ts chưa gặp nhưng nếu có người trung gian thì chắc cũng…hài. ts cũng cố giữ để ko gặp bọ…coi như ko biết để luôn luôn thấy…yêu bọ. Chắc bọ hiểu?

    1. em xinh

      Hôm nay ts đi nhậu về…hình như cũng muộn rồi mà vợ chả nói gì
      —————————————————-
      He he, thế chị cả có mặc gì không hở ?

      1. ts

        Vợ ts khôn lắm, lúc nào chả mặc quần áo nghiêm chỉnh. Nhiều bà vợ vô ý thường không mặc gì để chờ…làm cho anh chồng sợ quá…đi không dám về nữa! Thế là mất chồng luôn!

      2. toptotoe

        Đó là lý do lâu lâu ts mới có dịp thoát ra ngoài để đến với …EX đó. Dạo này anh dí nhà EX đi công tác dài hạn rồi hả EX?

    2. cogaitinhnguyenvadieumua_apsara

      Thực sự ts thấy QC như là gia đình mặc dù chẳng quen ai cả
      ******************
      EX ơi ! Thế lâu nay không phải làm lẽ nhà người ta sao mà TS chối đây đẩy mất rồi, thôi đừng làm lẽ nữa EX ơi ? Làm chính chẳng ăn ai nữa là làm lẽ, đấy TS hắn chối rồi đấy , khổ thân EX

  42. em xinh

    “Mả bố chúng nó, đi xem văn nghệ chứ có phải đi xây mả mẹ chúng nó đâu mà ốp như bắt lính thời thực dân!”
    —————————–
    Bác ni chửi hay nhưng sai, cái thời Phú lang sa tốt hơn bi giờ nhiều, ngày đó bị bắt đi xem nhưng không phải trả tiền.
    Đúng là mả mẹ chúng nó thật, mua vé 3,4 triệu để mời lãnh đạo, nhân dân anh hùng thì vé 3,4 trăm ngàn.
    Bạn bác mèo chửi kém, lẽ ra phải mả mẹ cái bọn được mời bằng vé 3, 4 triệu kia kìa
    He he, các bác ngủ ngon, em ngủ sớm, mai thức lấy tiền thưởng của M.U

      1. em xinh

        Có có, hôm nay có trận bán kết lượt về Slavia Praha – Unterhaching thì phải

      2. vananh

        Thế nà cu Emxinh ở Czech à? Ngày xưa tui có xem thằng Spata Praha đá. Bóng đá Czech (trước đó là Tiệp Khắc) hay ra phết nhỉ, tui thích mấy thằng như Poborxki, Nedvěd… và tất nhiên là Petr Čech, hehe!

      3. em xinh

        vananh@, không phải đâu vananh a, ex đọc TT&VH nhiều nên cũng võ vẽ tí.
        Phụ nữ gì mờ cái chi cũng biết, VA tài thật.
        Petr Cech có phải là thủ thành của Chen sa không hở VA?

      4. vananh

        Emxinh xạo quá! Không ở Czech thì ở Đức! Có lẽ ở Đức, vì có lần Emxinh chỉnh cái chữ “sự thật” bằng tiếng Đức! Tớ thấy ở VN chả mấy người biết tới trận Slavia Praha – Unterhaching mà Emxinh nói. Emxinh xem bóng đá thâu đêm mà còn trêu tớ, hỏi Petr Čech là thằng nào, hehe. Sợ các bác quá, tớ thì biết cái gì cũng toe toe (sợ … không nói ra thì không ai biết!!!)

      5. em xinh

        VA ơi là VA, cứ mỗi tuần mất 1 trăm ngìn xổ số bóng đá thì ai cũng biết các giải bóng đá châu Âu.
        Cái chữ sự thật là do ex đọc Cuộc chiến đấu của tôi, nhà xuất bản Sự thật, trang đầu có ghi dịch theo bản tiếng Đức của nhà xuất bản Sự thật Đông Đức (có kèm chú thích nên ex mới biết)
        VA đừng bẩu ex xạo nha, tội nghiệp ex lắm, TS và Zhi mà nghe được thì ex ra đê mà ở a

      6. cú đỉn

        Giờ mới biết tài lăng cua Vananh viết trên máy tính đủ các noại chữ của bọn Đế quốc thực dân , xit..xít..ta lin..thế có viết được tiếng Tàu của Mao ít mao nhiều không đấy ?? HC cũng giỏi thôi rồi, tiếng của ông Mác viết cũng rất Xịn, không biết Vananh và HC có họ hàng chi không mà “truyền nhiễm” cái giỏi cho nhau rứa ??

    1. ts

      ts không đọc nhưng mà tạm hiểu là…cũng là PR thôi! ts có nhiều bạn khi có một cuộc gì đó(thực sự là cũng không biết) có mấy bạn làm sự kiện giới thiệu cần phải bỏ vài ngàn hoặc vài chục ngàn…để có tên… Thế là xuống…thôi. Tóm lại, nghĩ nhiều như chúng ta thì mãi mãi là ts với EX thôi!

      1. em xinh

        Ui dào, năm xu bia, hào lạc mà đã sưa đến thế rùi à? chẳng hiểu chồng hờ định nói chi nữa.
        He he, hôm nay bị chỉ cả mắng à?

    2. cú đỉn

      @ Vananh giỏi rứa hè…màn răng mà viết được chữ có dấu mũ ngược như trong chữ Nedved và chữ Cech ??? dùng ..tay a ?..Đề nghị không dấu nghề, cần phổ biến kinh nghiệm ra đại trà

      1. vananh

        Anh Cú đó à, khỏe không? Túi ni anh có coi Bayern München của anh đá với MU của HC + Emxinh không đó?

        Đó, anh có thấy em chấm được vào cái chữ “München” không? Hihihi! Bữa nào anh em mình rủ anh Mèo Hen cá độ bóng đá, nếu em thua thì em sẽ phổ biến kinh nghiệm chấm, ngoặc ra sao anh Cú nhé! Nói nhỏ: em ít thua lắm!

      2. toptotoe

        Em hỏi các bác làm cách nào mà bỏ dấu hay viết ra chữ tiếng Nga, tiếng Đức, Tiệp…ào ào thía?

      3. vananh

        Sửa lại tý chứ bác MH lại bảo tiếng Nga giả cầy:

        Мы решили с тобой дружить, xорошo?

      4. Mèo Hen

        To vananh@:
        Lâu ngày quá chữ nhớ chữ quên bèn hỏi thằng cu Phòng bên: -“дружить” nghĩa Việt là gì, mầy?”. Nó nói vọng sang: “Là Cưới nhau, là lấy nhau”.
        Suy nghĩ cả buổi chiều, giờ quyết định gõ còm trả lời vananh.
        -“Cho anh suy nghĩ thêm một đêm, được không?”

      5. em xinh

        cần phổ biến kinh nghiệm ra đại trà
        ————————-
        Kinh nhỉ, nghe cứ như chiện nhân rộng điển hình người tốt việc tốt trên báo đảng

      6. vananh

        Haha, từ sáng đến giờ mắt mũi kèm nhèm do thức khuya, mới thấy cái còm của anh Mèo!

      7. toptotoe

        hehehe,lần sau vananh cứ tỏ tình với MH bằng tiếng việt cho chắc ăn, khỏi mất công qua thằng phiên dịch ( phí cả buổi chiều, ví lại một đêm)

  43. nicecowboy

    (tiếp). Ngứa miệng quá không gải không được. Sao cái trát của UBND tỉnh đó kỳ cục vậy, mà hình như không báo nào phê bình ngoại trừ Tuổi trẻ. Nhưng anh TT này cũng chẳng nêu tỉnh nào, chương trình văn nghệ do ai tổ chức ? Chẳng phải là báo chí ngại gì UBND tỉnh T.H. (P.Y.) gì đâu, mà báo chí ngại báo chí ? Cùng là đồng nghiệp mà. Ấy, báo chí phê phán thiên hạ tha hồ, nhưng lại không muốn đụng chạm đến chuyện nội bộ ngành mình, hix hix

    1. tinkinhte

      đọc cái còm của bọ Lập ở dưới thì thông cảm đi mà. Toàn anh em bạn bè với nhau mà lại uýnh nhau, đập bể nồi cơm của nhau hay sao bác?

  44. tinkinhte

    Chả nhẽ thời nay còn tệ hơn cả thời Pháp thuộc hả các bọ?

    Thế có bọ nào ở đây làm quân sư cho lãnh đạo tỉnh viết cái công văn đó không thế?

    Chắc vụ đó thiếu vé mời lãnh đạo quá, “Ghế thì ít mà đít thì đông” mà !

    Đúng là Việt Nam dễ kiếm tiền !

  45. Kim Dung

    Chào Bọ: Vui nhất của vui nhất của vui nhất là được đọc “Tinh thần…văn gừng”. Vô giá! (tức ko phải mất… tiền)

    To @Hiệu Minh: Giời đất ơi. “Tinh thần…văn gừng” chưa chi đã thấm đẫm vào con người blog HM rùi nè. Cũng biết đi …tiếp thị đó.
    Đề nghị các comm vào xem blog HM biểu diễn. Giá vé Vip loại Mèo Hen, Dân choa: 4 triệu đồng. Cú đỉn, LÁM: 3,999 triệu đ…Van, Hà Linh:3,988 triệu…

    1. Mèo Hen

      Bốn xịu xem bỉu diễn ở Sàn nhảy Hiệu Minh cũng đáng đồng tiền bát mì tôm!

    2. ha linh

      Chào chị Kim Dung, chị ơi em chờ “tháo khoán” thì vô xem, chớ em nỏ có tiền mô, bữa nớ UBND tỉnh Bọ Lập nói đó, bắt em mua vé..em mua hết sạch tiền lương tháng này rồi, nhà em chỉ có cháo trắng thôi, em lấy tiền đâu ra mua vé chị ời!

    3. laoanmay

      Hehe,AM không có tiền mua vé đâu,mấy cái văn gừng,văn tỏi kiểu này vé mời AM nhận một đống(dù là ăn mày thì cũng là đại diện cho một bang phái mờ),dù sao cũng phải nói một điều là cái Văn… này không có lỗi.Lỗi ở chổ mấy cái bác nào đó muốn nhân dịp,nhân dịp…mà kiếm tí chút,nhưng thường thường thì các bác í chỉ bảo miệng với nhau để….ỦNG HỘ thôi.Đến cái công văn này thì AM xin “NÔ TẾ BỒ”

      1. laoanmay

        Thêm chút:đọc bài của KD trên TVN,AM còm vào nhưng nó như”Con chim bay đi xa…sambario”nó biến mất,bây giờ cũng hông nhớ AM đã viết gì,hehe.

  46. nicecowboy

    Tệ nạn này xảy ra hoài mọi lúc mọi nơi. Nhưng cũng phân biệt 2 dạng : Một là do bệnh thành tích của địa phương như trong chuyện Tinh thần thể dục xưa của NCHoan, dạng thứ hai là bọn cai thầu bầu sô núp oai mấy ông địa phương để moi tiền dân, nhất là moi tiền mấy cơ quan đơn vị nào hơi có dấu vết và làm ăn không minh bạch.

    Dạng một dù sao cũng còn thông cảm chút, gặp dạng này thì tớ thường dùng lời lẻ nhẹ nhàng để từ chối khéo. Gặp dạng thứ hai thì đuổi thẳng cổ có gì mà ngại.

    Riêng cái Trát của UBND tỉnh bọ Lập nói ở trên, thì hình như là chương trình văn nghệ này khá qui mô hoành tráng do một tờ báo lớn tổ chức ? nếu đúng vậy thì thông cảm UBND Tỉnh, phải lấy lòng nhà báo rồi. Cái này cũng có thể phần lỗi do nhà báo gợi ý,

  47. Mèo Hen

    Đọc Ẻn này thấy buồn chười, tưởng Bọ chế lại theo kiểu “hiện đại hóa” cái Tinh thần thể dục của Cụ Hoan. Mới hỏi Bọ, Bọ cười “Bọ viết theo chuyện có thật trên Tuổi Trẻ mà, bịa sao được”. Điều tra lòng vòng mới ra được cái tên Tỉnh có chuyện ly kỳ nói trên. Hóa ra là quê của một tên bạn nối khố. Bốc máy gọi luôn. Sau một hồi “tâm sự” ông bạn vàng cho biết chuyện ấy có thật và dân ở đây cảm thấy bình thường vì nó xảy ra thường xuyên.
    Đến hồi cao trao thì oang oang giọng hắn đầu dây đằng kia:

    “Mả bố chúng nó, đi xem văn nghệ chứ có phải đi xây mả mẹ chúng nó đâu mà ốp như bắt lính thời thực dân!”
    Tôi vận dụng chiêu hạ hỏa:
    “Hay ông làm một cốc Đôc-tơ Thanh ướp đá rồi ta nói chuyện tiếp nhé”
    Không ngờ lãnh đủ:
    “Tiên sư ông! Người ta đang bức xúc mà ông còn tếu được à!”.
    Chửi rồi cup máy!

    1. danchoa

      Người ta chửi là còn may!

      10000 công nhân đang đình công kia kìa. Gia cấp công nông đang làm chủ đất nước mà suốt ngày cứ thưa kiện đất đai, đình công đòi tăng lương tối thiểu…

      Hu hu!

      1. toptotoe

        Em thấy TT NTD nói hay lắm” một tấc non sông một dòng máu đỏ’. Nông dân mất đất thì làm nghề gì sống, muốn vào làm sân golf cũng phải có ngoại hình chút mới được vào làm chứ..
        Còn gc công nhân, hiện tại em nghĩ họ chỉ mong được trả lương đủ sống thôi ( chứ giờ lương có 1,5 triệu- tính luôn tiền tăng ca còng lưng, mờ mắt), chắc họ chưa nghĩ đến vai trò vĩ đại lãnh đạo của mình đâu.

  48. LETUAN

    Đúng như vậy, các cơ quan thường hay “bị” xem văn gừng, những người đi “vận động và mời” mua vé rất khôn, họ đến bằng mọi cách chiếm được cảm tình và sự đồng ý ủng hộ của thủ trưởng cơ quan trước. Sau khi nắm được “đầu” rồi thì họ dễ dàng triển khai đến cán bộ, nhân viên. Những người bị ép thì mua cũng chết mà không mua thì còn gay hơn. Có nơi còn có sáng kiến Công đoàn bỏ tiền mua cho anh em đi xem đã rồi thu gộp theo công đoàn phí sau. Mà chương trình văn gừng thì toàn kiểu Đoàn chèo tỉnh nhà hoặc các đoàn văn nghệ nghiệp dư (các đoàn này nhiều khi biểu diễn miễn phí cũng có rất ít người xem). Cuối cùng thì ai cũng phải mua vé vậy, nếu mình không xem thì cho người nhà hoặc tặng lại ai đó cho đỡ phí. Ngày xưa ta có TINH THẦN THỂ DỤC thì ngày nay có TINH THẦN VĂN GỪNG hiện đại hơn xưa nhiều, người bị bắt thưởng thức không những mất công đến xem chương trình mình không thích mà còn bị mất “xiền”. Tinh thần văn gừng muôn năm! Qua chuyện này đề nghị Bọ Lập đầu tư viết về Hội Văn học nghệ thuật các tỉnh, thành phố, nhiều Hội có cũng như không, chẳng hề thấy đáp ứng được nhu cầu thưởng thức văn hóa, tinh thần của nhân dân gì cả, đa số để cho oai thôi, có để cho đủ “ban, bệ” của bộ máy hành chính cấp tỉnh, còn thì chẳng thấy vai trò tác dụng gì, nhiều hội nên giải tán thì hơn.

    1. NGUYỄN QUANG LẬP Post author

      Hội Văn học nghệ thuật các tỉnh, thành phố, nhiều Hội có cũng như không, chẳng hề thấy đáp ứng được nhu cầu thưởng thức văn hóa, tinh thần của nhân dân gì cả, đa số để cho oai thôi, có để cho đủ “ban, bệ” của bộ máy hành chính cấp tỉnh, còn thì chẳng thấy vai trò tác dụng gì, nhiều hội nên giải tán thì hơn.- Bọ rất muốn viết nhưng bạn bọ đa số đầu têu các Hội đó cả. Viết, chúng nó đấm bọ chết tươi luôn, hi hi

      1. TUANLE

        bạn bọ đa số đầu têu các Hội đó cả. Viết, chúng nó đấm bọ chết tươi luôn – thế à, hay hè, hay hè… xin chia sẻ với bọ nha!

      2. mai vũ

        Bọ biết, bạn bọ cũng biết và tất cả mọi người, ai ai cũng biết.
        Nhưng, biết mà đành phải làm ngơ như không biết! Ấy chính là biết.
        Không biết nhưng sợ chúng nó đấm chết tươi luôn! Ấy cũng chính là biết.
        Trẻ câm điếc ra hiệu trong khi chào cờ, thế là quốc ca chúng nó biết.
        Người tinh thông, nói sõi, hiểu sự đời nhưng cứ phải ấp úng, nháy mắt, thở dài…thế cũng là biết!
        Đời rứa mà …dzui!

      3. cú đỉn

        Nhờ Bọ chuyển cho Mai vũ : Xưa cụ Khổng bên tàu có câu : Biết thì bảo biết, không biêt thì bảo không biết, ấy là người biết vậy,bây chừ câu ni phải sửa l Biết cứ nhận là không biết, không biết nhận là biết, đấy là người biết vậy

  49. Dong

    UBND Tỉnh không biết lương cán bộ mình hay sao mà vé 4,3,2 triệu ?
    Anh em người ta tham ô, hỏi vì sao tham ô, trả lời để lấy tiền mua vé ca nhạc theo “lệnh” UB, khi đó UB trả lời thế nào ?

    1. Cá gỗ

      Khi nớ thì cũng như ở Liên đoàn bóng đá VN thôi! Ban kỷ luật của UB ra quyết định cảnh cáo vì tội tham ô 4, 3 hoặc 2 triệu vô buổi sáng, Ban Khen thưởng thi đua cấp bằng khen vì đã tích cực ủng hộ phong trào Văn gừng vô buổi chiều.
      Rứa là huề, rứa là hết…

    2. hth

      Bọ rất muốn viết nhưng bạn bọ đa số đầu têu các Hội đó cả. Viết, chúng nó đấm bọ chết tươi luôn, hi hi
      ——
      Chắc đó không phải là bạn bọ, bè thôi….hiihiiii……

  50. TL

    Đọc bài này không cười được vì đó là thực trạng của xã hội bây giờ. Nên khóc hay là nên…mua vé đây??? Bố khỉ. Nhiều lần tui đã phải tiếp những tên đi bán vé kiểu văn gừng này rồi. Tui đã bảo là Giám đốc đi vắng mà chúng nó không chịu đi, cứ giương mắt nhìn tôi trân trân – Tức thế.

    1. Trần củ

      “Nhiều lần tui đã phải tiếp những tên đi bán vé kiểu văn gừng này rồi. Tui đã bảo là Giám đốc đi vắng mà chúng nó không chịu đi, cứ giương mắt nhìn tôi trân trân”.
      *****
      Có khi chúng nó nghĩ TL là giám đốc ? Hihi

      1. Mèo Hen

        @Trần củ: Nick nghe cứ cụt cụt, hay mình thêm chữ “Hành” cho nó…tươi! He?

      2. cú đỉn

        IEm đồng ý với bác mèo hen và đề nghị thêm chữ ngọc trước chữ Hành cho thêm phần danh giá

  51. Cua rận

    Để minh họa cho tinh thần văn gừng của bọ, Cua Rận xin góp một chuyện. Mong các vị trong chiếu riệu thông cảm:
    Đang làm việc chợt có hai người đàn ông đến chìa tay ra, vừa giật giật bắt tay vừa hỏi thăm sức khỏe.
    Hoảng! Y đang ốm mà có người đến hỏi thăm chúc sức khỏe? Chả hiểu ra làm sao? Đáng ra phải cảm động vì có người hỏi thăm. Nhưng đây là người lạ hỏi thăm nên hoảng.
    Sau lời hỏi thăm là lời tự giới thiệu: chúng tôi bên công an!
    Y run như người sốt rét… Run vì ngày xưa y viết 1 truyện ngắn dự thi cấp trung ương- mặc dù được giải thưởng, nhưng lại bị cấp quê hương quy là có âm mưu chống phá và đã được người ta theo dõi chăm sóc tận tình suốt mấy năm giời… Làm cho y đi đến đâu cũng phải cảnh giác, làm gì cũng phải cảnh giác… đến mức ngủ với vợ mà y vẫn giật mình. Tưởng đã yên thân vì chuyện đã qua lâu rồi, ai ngờ hôm nay công an vẫn còn đến hỏi thăm sức khỏe.
    Y tự kiểm điểm: Mình không ăn cắp ăn trộm, mình luôn đi đúng bên phải đường, mình không dính dáng ma túy, mình không mat- xa nhà nghỉ, mình cũng chưa bao giờ dám nghĩ đến chuyện giết người… Viết cái gì, nói cái gì cũng phải cẩn thận trước sau… Vậy mà… Lại chuyện gì nữa đây? Hay là có đứa nào vu khống… Chết rồi. Không khéo đền được vạ thì má đã sưng.
    Hồi hộp chờ…
    Hỏi thăm xong, hai ông khách bảo hưởng ứng cuộc vận động “Học tập Đạo đức …” và cần nêu cao ý thức chấp hành pháp luật cho cán bộ giáo viên…
    Đúng rồi! Sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật; Học tập và làm theo tấm gương đạo đức…, hai chủ đề này đang được triển khai nghiêm túc. Nhà trường của y cũng vậy. Nhưng…
    Hai ông khách chìa ra cái giấy của Công an huyện yêu cầu phải… mua vé… xem kịch (!)
    Y định thần lại và phân trần: hai cuộc vận động là thiết thực nhưng sao lại gắn cuộc vận động với việc phải mua vé xem kịch. Nếu không mua vé là không học tập đạo đức… và không chấp hành pháp luật? Có nhẽ nào lại vậy?
    Anh không mua cũng được! Nhưng chúng tôi sẽ về báo cáo lại với cấp trên! Khách lạnh lùng tuyên bố như vậy trước khi ra về.
    Lại hoảng! Lại lo! Y run như người sốt rét. Chắc người ta lại gán cho cái tội chống phá…
    Giời ơi! Có ai khổ như y không!

    1. cogaitinhnguyenvadieumua_apsara

      Hi Hi ! Chiếu riệu của Bọ sao lắm Bác tên Cua thế nhể ? Bữa trước có Bác Cua Đồng mùa hè giã ra nấu canh rau đay với mướp hương ngon tuyệt trần đời, giờ có Cua Rận, thì ăn thế nào được nhở ? Cua thì nghe còn được chứ Rận ăn vào mắc cổ chết (~_~)

      1. Cua đồng

        Còn thiếu Cua biển, Cua đá… Còn thiếu món cua nướng , cua rang me … Nói chung còn thiếu nhiều lắm bác cogaitinhnguyenvadieumua_aps… à. Lúc nào rảnh bác kể thêm vào nhé.
        Nhiều món uống rượu đỡ ngán, hè.

      2. cogaitinhnguyenvadieumua_apsara

        Hi Hi ! Mình mà bắt được mấy Bác Cua đó mình cho vào cối giã nhỏ nấu canh hết, trộn nhiều Cua càng ngon, ăn cho nó khỏi ngộ độc vì các thức ăn tươi sống bây giờ cũng toàn bỏ thuốc chống ươn hết, thế mới buồn chứ

  52. Cu Đạt

    Ui, chỗ em mấy tay phường tới ép mua vé hoài. Văn nghệ gây quỹ ủng hộ hội cựu tù chính trị hay cựu chiến binh. Có cái mới văn nghệ mấy tháng trước, nay lại văn nghệ tiếp. Ca sĩ thì lạ hoắc lạ hơ. Nhìn cái vé là “hiểu hiểu”. Bưa!

    Làng xàng tới hoài, mời như dí vé vào mặt. Mua mấy lần đầu, lần sau em nổi điên, dẹp!

    Rứa bơ cái mặt hai tay kia hả, hắn bí xỉn bí xị lại vừa như nổi nóng, vưng vưng. Khỏi phải nói cái gan của em lúc nớ he (giang hồ còn chém nhau vì ánh mắt, huống chi cái mặt)

    Cũng hên, bữa chừ không thấy tới mời lại. Phù!

    Nói thiệt, thà mà làm từ thiện hay gây quỹ bằng cách nào đó; chứ làm cái kiểu văn gừng dối và thái độ bán vé đó em ghét cay.

  53. Truong Quan

    Hóa ra là nó tự chèn vào, hình của em xấu quá nên còm cái nữa xem sao.
    Chào quý bọ.

  54. Truong Quan

    Bọ nào cũng có cái “huy hiệu” đẹp quá, làm thế nào các bác bày em với.
    Nhưng “miễn phí” nhe. Em hông có tờn mua vé đâu. Phải gom góp để mai mốt mua vé mời xếp đi xem văn… gừng nữa ạ.
    À, em nghĩ mãi mới biết Bọ Lập “độ” chữ NGHỆ thành chữ GỪNG.
    Hay thật, ặc ặc.

    1. danchoa

      Chào anh Tám!

      Ngoài mục tranh Tem ra anh còn phải đi mua vé VIP xem văn nghệ. Anh phải gương mẫu tiên phong nhá.
      Đảng viên đi trước- làng nước theo sau.
      He He!

  55. Nụ Cười

    Ha ha ha … cười chết mất thôi. Đọc hai tiếng “ặc ặc ” cuối entry mờ cười trằn ngả luôn.
    Cực nhất của cực nhất nữa là theo tinh thần văn gừng giá vé không mặc cả được, hiii…

      1. thuanbai

        Em nhường tem cho bác Dân choa đó.
        Coi văn gừng ngồi hàng đầu để giành cho các VIP. Có diễn viên nữ nào rụng ra cấy chi các VIP lặt cho mau.

    1. cogaitinhnguyenvadieumua_apsara

      Thuận Bài nhà mình 2 hôm nay được mùa khoai lang. khao Bọ Lập và bà con một trận … văn gừng tưng bừng nhé ! Lưu ý vé Víp cho Bọ Lập ở chỗ 4 đến 5 triệu còn bà con thì ở típ rẻ tiền thôi cỡ 200 ( nhưng phải ghi là vé 800 để còn dư tiền đi nhậu chứ ) (~_~)

Đã đóng bình luận.