KÍNH GỞI NGÀI THỦ TƯỚNG

TRẦN THỬ

Dẫu biết chắc là ngài cũng chịu nhiều áp lực trước nhiều thế lực, nhưng xin ngài hãy nhìn xuống người dân một chút để thấy mức sống của người dân hiện nay ra sao so với mặt bằng chung trong khu vực.

Giá cả leo thang từ bó rau muống đến vàng bạc. Doanh nghiệp phá sản xếp hàng rồng rắn. Mức sống của tầng lớp lao động ngày càng tệ. Người dân không biết đặt niềm tin vào đâu ngoài Đức phật và Chúa Jesu. Người dân chỉ biết trông vào những đấng vô hình để tự an ủi số mệnh. Từ bà nội trợ, người lao động tự do đến anh chị công nhân, chú bác viên chức… ngày nào cũng bớt đi mấy chục tiền còm để mua vài tờ vé số cầu may. Thưa ngài, ở nơi đâu dân chúng chỉ biết trông vào những đấng vô hình,  những trò đen đỏ, chắc chắn nơi đó tương lai đang sập cửa.

  Sự việc đáng tiếc xảy ra ở Tiên lãng nguyên do từ việc coi thường người dân, khinh dân, cứ nghĩ rằng người dân không hiểu biết muốn làm gì thì làm, dẫm đạp lên luật pháp vì một vài trọc phú. Dẫu Ngài đã chỉ đạo nhưng đến nay sự việc không biết đã tới đâu, xử trí thế nào cuối cùng dân là người thiệt thòi nhất. Lãnh đạo làm bậy một câu xin lỗi dân cũng không có mà lại leo cao hơn  như để thể hiện sự bất kính với cấp trên và khinh thường người dân thấp cổ bé họng. Người dân Văn Giang, Vụ Bản không biết sinh sống ra sao khi mà mảnh ruộng nông nghiệp cuối cùng mà ông cha đã đổ bao nhiêu mồ hôi và máu rơi vào tay một nhóm người có thế lực vì những dự án chưa phù hợp với mức sống của đa số người lao động chỉ biết cắm mặt vào đất, với một đất nước 90% sống bằng nông nghiệp. Người dân cũng chỉ biết kêu trời?!

Người dân Vụ Bản chỉ biết chít khăn tang vĩnh biệt mảnh đất của mình

Dân Việt ta vốn dĩ hiền lành chân chất, dễ tha thứ. Cho nên lãnh đạo có sai, chỉ cần biết cái sai của mình thì Dân ta sẵn sàng tha thứ và bảo bọc đón nhận. Còn như cứ bất chấp làm càn, trước sau gì cũng bị dân cho đo ván.

 Tôi cũng có dip về Kiên Giang được mọi người kể về chú Mười Minh, người cha thân yêu của ngài, người đã rất anh dũng chiến đấu bao vệ các đồng chí lãnh đạo.  Chú Mười Minh đã chỉ huy chống lại biết bao nhiêu trận càn của địch  để bảo vệ các nhà lãnh đạo, góp phần làm nên chiến thắng lịch sử 30-4-1975.

Nếu hương hồn chú Mười Minh có mách bảo với ngài thì chắc chú cũng căn dặn ngài hãy LẤY DÂN LÀM GỐC THẬT SỰ, chú đừng như câu nói của người Nam Bộ chân chất hào sảng NÓI ZẬY MÀ KHÔNG PHẢI ZẬY

Kính chúc ngài sức khỏe 

Trân trọng kính chào ngài !

 Trần Thử

(Một người lính như ngài đã từng là một người lính)

Tác giả gửi cho Quê choa