KÍNH TẶNG HẠ LONG

Nguyễn Khoa Điềm

NQL: Sáng nay nhận được có đến chục cái email  nói về chuyện bầu chọn Hạ Long đã thành công. Đó là cuộc bầu chọn thành công một cách đáng xấu hổ, bởi vì  nó đề cao cái chữ Hão chữ không phải đề cao Vịnh Hạ Long hay đề cao lòng yêu nước.  Có hai email đáng chú ý, một là  của một giáo viên, hai là của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm.

Người bạn giáo viên thì viết thế này:” tâm sự với bác nhưng bác phải hứa là đừng tiết lộ danh tính em nhé. Chả là mấy ngày gần đây rộ lên chuyện bầu chọn cho vịnh Hạ Long… Ở trường học quê em(xã Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) bà hiệu trưởng phát động thu một lớp 30 nghìn đồng để nhà trường nhắn tin bầu chọn cho vịnh Hạ Long. Vợ em công tác ở đó về nhà tâm sự em nghe mà ức cả người. Bác ơi vì HS không được dùng điện thoại nên vì quá “yêu” vịnh HL nên bà HT bắt học sinhđóng tiền để yêu cùng bà. Vì miếng cơm manh áo và 2 đứa con còn quá nhỏ nên em chẳng dám nói(hổ thẹn lắm bác ơi nhưng vì thương con còn nhỏ)”

Và dưới đây là bài thơ bác Nguyễn Khoa Điềm ” Gửi tới trang mạng của Lập”. Mong sao ông Hoàng Tuấn Anh và ông Đinh Thế Huynh ( Dân gian gọi là Đinh Tặc) đọc được bài thơ này.

 

KÍNH TẶNG HẠ LONG

 

 Trầm ngâm trên biển xanh

Hạ Long không nói về mình …

Vượt ra ngoài dục vọng

Khổng lồ mà thong dong …

Ngày 12.11.2011

                                              Nguyễn Khoa Điềm