Về chuyện “Đẹp trai không có gì sai”

Nguyễn Quang Vinh

Mình đưa lên Entry ĐẸP TRAI CÓ GÌ LÀ SAI. Sau đó nhiều trang mạng đưa lại, trong đó có ANHBASAM. Rứa là thôi rồi…cu Vinh ơi, cư dân mạng ném đá dễ sợ. Nào là cho Cu Vinh là thằng hèn, là thằng cơ hội, là thằng lươn lẹo như con rắn, là thằng ba phải, là đồ vứt đi,…nói chung coi Cu như rác.

Mình đọc rất chăm chú.

Chưa bao giờ mình đọc những ý kiến phản hồi bên nhà Anh Ba Sàm chăm chú đến thế, đọc những phản hồi ném đá mà đọc rất bình tâm, rất kỹ càng, rất cẩn thận.

Đọc xong thấy người ta nói phải:

Cư dân mạng hầu hết đều rất phẫn nộ nếu ai đó xúc phạm đến những người biểu tình yêu nước.

Có quá nhiều người ủng hộ giải pháp biểu tình như là phải một giải pháp mạnh hiện nay để bày tỏ thái độ với Nhà nước về lòng yêu nước, về chủ quyền quốc gia.

Qua những phản hồi ném vào mặt Cu Vinh ấy, họ chỉ muốn nói đến một điều: Không ai có quyền gì ngăn cấm nhân dân biểu tình.

Và có lẽ cuộc bắt bớ thô bạo của công an đối với một số người trong khi họ hoặc là đang “đi dạo”, hoặc là “ trèo cây chụp ảnh”, hoặc là “mua sách”, hoặc là ngồi ngắm Bờ Hồ đã khiến cư dân mạng phẫn nộ.

Ngay cả Anh Ba Sàm cũng không thiện cảm gì với bài viết Cu Vinh  khi viết lời dẫn để đăng lại.

Mình gỡ bài xuống chỉ vì mình không muốn trong ngày  hương khói 49 của bà xã làm bấn loạn tâm tư chứ không phải sợ gì.

Blogs Quê Choa và Nguyễn Xuân Diện hạ bài cũng vì ngày tang khó của mình thôi

Viết ra, nếu sai thì người ta mắng, người ta chửi, người ta ném đá, người ta phản đối, đã viết ra có chi sợ.

Mỗi người có một cách để nhìn vấn đề.

Mình nhìn theo cách của mình và nếu bác nào không đồng tình thì các bác nhìn lại. Nên trao đổi- mình thích bác Nguyễn Xuân Diện dùng từ trao đổi- cần gì đâu phải dùng những từ ngữ…có những từ ngữ mắng nhau vượt qua tầm kiểm soát của văn hóa nói, văn hóa viết, văn hóa comment.

Lại có bác comment ở nhà Anh Ba Sàm nói có gặp anh Võ Hồng Nam con Đại tướng Giáp, Cu Vinh gạ gia đình Đại tướng 4 tỷ đồng để làm chương trình ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP VÀ BẢN HÙNG CA ĐIỆN BIÊN ( đã phát sóng trực tiếp VTV1 tối 25/6/2011). Đọc xong, Cu Vinh cười ngất. Rồi nghĩ, dù là thế giới mạng nhưng sao lại có thể vu cáo nhau trâng tráo đến thế nhỉ?

Mình viết thế không có nghĩa là mình chống lại những người biểu tình, a dua với hành vi trấn áp biểu tình thể hiện lòng yêu nước.

Biết đâu, từ cuộc trao đổi này lại vỡ nhẽ ra những điều hay ho, những chân lý, kéo lại nhiều cái nhìn còn riêng thành cái nhìn chung mạnh mẽ thì tốt chứ sao.

Các bác chửi lại cu Vinh cũng không có nghĩa các bác ghét cu Vinh, thù cu Vinh, thù chế độ.

Môi trường mạng rất dân chủ và tự do.

Nhưng càng thế, thì khi chúng ta bất đồng nhau về điều gì, chúng ta cứ trao đổi, trao đổi chính vào nội dung bài viết, đừng suy diễn quá rộng ra nhiều thứ, đã biết nhau đâu, đã uống với nhau được cốc rượu hay ly cà phê nào đâu mà nhận xét kỹ càng về mọi thứ về người viết như vậy.

Việc nhà mình đã xong.

Bây giờ mình đăng lại bài viết của mình, không chỉnh sửa một dấu phẩy so với bản đăng cũ.

NQV

Mời đọc ĐẸP TRAI CÓ GÌ LÀ SAI  trên blog Nguyễn Quang Vinh: Bấm vào đây!

