Lá đơn và con số 100%

NGUYỄN TÂY NINH

Ngày càng có nhiều vở diễn mà tuồng nào cũng đưa dư luận trong nước đến cười ra nước mắt. Tuần rồi sân khấu VFF cho ra lò một vở với những kịch bản xem ra quá lố trước mắt người hâm mộ và các nhà chuyên môn trong nước, kịch bản có lẽ các “đạo diễn” VFF đã chuẩn bị cách đây không lâu sau khi U-23 thua tan nát ở Sea Game trở về. Trước cuộc họp ban chấp hành VFF chiều 22 tháng 12 “diễn viên” Trần Quốc Tuấn “nộp đơn” từ chức lên ban chấp hành VFF, cũng có thể ông Tuấn là “phó đạo diễn” bởi ông là nhân vật số 2 trong VFF. Đến cuộc hộp ban chấp hành chiều 22 tháng 12 “lá đơn” của “diễn viên” Tuấn bị bát nghĩa là ban chấp hành VFF không cho ông từ chức với số phiếu 100%. Không biết ‘diễn viên” Tuấn có tham gia bỏ phiếu hay không? Nhưng với con số 100% thì có thể nói là thành công, thành công rực rỡ của VFF.

Ông “diễn viên” kiêm “đạo diễn” nắm giữ ghế tổng thư ký và là nhân vật số 2 của VFF, đặc biệt ông Tuấn có mặt trong cuộc họp và tỏ vẽ tươi tắn khi vở diễn thành công với câu nói “tôi rất xúc động…”. Khi bị dư luận phản đối, chê bai năng lực điều hành và thật sự cảm thấy xấu hổ không thể tiếp tục công việc, người lãnh đạo nộp đơn từ chức là một cách thể hiện bản lĩnh dám làm dám chịu của mình. “Hành động” nộp đơn của ông Tuấn mới đầu mình hoan nghênh định viết một bài ca ngợi tính “quân tử” của ông nhưng sau đó mình rút lại ý định này, có lẽ mình linh cảm một điều gì đó mà không ngờ nó đã thành “phường chèo rong”. Một gánh tuồng quá cũ với kịch bản quá lố mà vẫn cho ra lò được thì thử hỏi ông Chủ tịch VFF còn đủ tư cách điều hành liên đoàn bóng đá quốc gia nữa hay không? Chứ không phải chỉ riêng ông Tuấn, bởi trong vở tuồng thành công với 100% phiếu này trách nhiệm của ông Hỷ cũng 100%. Trách nhiệm cá nhân của ông Tuấn đã quá rõ trong thời gian qua và hành động “nộp đơn” của ông Tuấn không thể nói là không có chuẩn bị trước. Tôi vừa mới xem chương trình 360 độ thể thao trực tiếp trên VTV3, khách mời là ông Ngô Tử Hà cựu phó Chủ tịch VFF và nói như ông Hà thì ông Tuấn mà từ chức một lần thì ông Hỷ phải từ chức đến 3 lần. Vở diễn chiều 22 tháng 12 để cứu ông Tuấn nhưng thực chất là cứu ông Hỷ bởi ông Hỷ là người cầm trịch liên đoàn và với sự bếch bát lụn bại của nền bóng đá nước nhà trong thời gian qua thì trách nhiệm chính phải thuộc về ông Hỷ. Trong khi ông Tuấn là cánh tay phải của ông Hỷ mà nếu đồng ý chém ông Tuấn thì khác nào ông Hỷ tự tay cầm súng bắn vào chân mình. Có lẽ vì vậy nên mới xảy ra hành động có thể gọi là “nộp đơn giả” của ông Tuấn, một điều thật sự rất đáng tiếc đối với tư cách của một ông tổng thư ký của một tổ chức xã hội nghề nghiệp tầm quốc gia. Thật sự nếu ông Tuấn cảm thấy không còn có thể tiếp tục công việc và thực tế là năng lực cũng như uy tín của ông không còn được người hâm mộ tín nhiệm, và ông Tuấn tự nguyện nộp đơn từ chức thì hà cớ gì ông Tuấn phải tham gia cuộc hộp của ban chấp hành VFF chiều 22 tháng 12 và toàn bộ ban chấp hành VFF bỏ phiếu thuận để đạt con số 100%. Có thể các “đạo diễn” kiêm “diễn viên” tính sai chi tiết kịch bản này và để lộ ra hành động nộp đơn rồi tham gia hộp rồi toàn bộ bỏ phiếu tán thành hoặc cũng có thể VFF cho rằng mặt bằng nhận thức của xã hội còn kém xa “năng lực” của họ và không thể nhận thấy những vở tuồng lố của họ chăng?

 Hỡi các ông bà VFF lá đơn của ông tổng thư ký Trần Quốc Tuấn và con số 100% là một vở diễn quá lố trước mắt người hâm mộ…!

Theo blog NTN