Cho mình tự hoài nghi mình cái nào !

ĐỖ TRUNG QUÂN

Đầu năm mới ngồi lẩn thẩn nghĩ về …cái tên của mình. [ Rõ là lẩn thẩn ]. Cái tên anh là gì kệ xác anh chứ sao bắt người khác nghe chuyện vớ vẩn. Thì cũng tự mình biết là không nên nhưng…

…Dài dòng thế bởi vì hình như chỉ mượn nó mà bàn về thứ khác. Năm 1986 còn trẻ ,viết bài thơ lãng mạn có tựa “Chút tình đầu đăng trên Tuổi Trẻ , nhạc sĩ xuất thân sư phạm Vũ Bảo Hoàng phổ thành ca khúc ướt át “Phượng hồng“. Nghe Hoàng kể lại Hội nhạc sĩ thành phố nhắn nhe:  “ Hoặc mày đổi tên hoặc tao đổi tên, mày nghĩ sao ?”. Tôi cười: “Tên tôi cha mẹ đặt, đổi là đổi thế nào. Mà vì sao phải đổi ?” Hoàng nói: “Họ nói tên mày là trung quân , tao là bảo hoàng đứng chung nghe nó sặc mùi phong kiến …”Ra là thế ! không rõ câu chuyện Hoàng kể sự thật bao nhiêu phần trăm, nhưng tôi không chịu đổi tên khác. Tôi không đổi thì Hoàng đổi. Kết quả Vũ Bảo Hoàng trở thành nhạc sĩ Vũ Hoàng như hôm nay. Đấy là khoảng những năm 1987 – 1989. Vũ Hoàng ! Té ra chú mày dát từ trẻ nhỉ !

Tên tôi nghe phong kiến à ? Xã Hội Chủ Nghĩa mà làm gợi nhớ vua chúa à ? Thế sao không ai gán dùm cho cái cụm từ thơm tho “ Trung Quân – Ái quốc nhỉ ”. Còn nó gợi về thời Quân chủ – Phong kiến thì bàn chơi cho vui này. Muốn có trung quân thì phải có minh quân cái đã . Chỉ toàn bọn  “ hôn quân “ thì xin miễn trung quân .cứ trung quân với đám hôn quân thì chỉ có thể thành ‘ngu trung” mà thôi

Nếu ai cắc cớ hỏi tôi “Vậy đã có minh quân chưa ?” .Trả lời tắp lự “ thời tôi đã sống , cuộc đời tôi đến giờ này chả thấy cha nào là minh quân cả .Họ cũng là vua đấy , cũng trên ngai cao chót vót dù không mặc Hoàng bào  trung quân làm dek gì cho nó thành ngu trung”. Còn bọn ngu trung  thời buổi “ không phong kiến”  này chân dung nó ra sao nhỉ ? Cứ nhìn xem những gương mặt bóng mỡ, chảy nọng phủ phê. Cứ nhìn xem nhà cửa , tài sản của bọn “ ngu trung”  thì biết nó có ngu hay không ngu , nó khôn chảy máu mắt ấy chứ, nó chỉ giả vờ ngu  thôi. Nó biết hết, thấy hết cái tham lam, độc ác, đạo đức giả sau áo “ Veste – Hoàng bào “. Nhưng nó không dại gì lên tiếng “phản biện”. Cứ “trùm mền “ cho kín, cứ  a dua , cứ trung thành thì có cái ăn uống,  có cái chơi bời, có cái thỏa thuê. Kệ bố thằng dân, nó  ra sao cũng mặc chúng nó. Ai bảo làm dân thì ráng chịu nhé. Tôi ủng hộ trí thức, nhà toán học , khoa học sống phải cho ra con người bằng những cái phải có tối thiểu của đời thường. Cái tối thiểu trong một xã hội không chiến tranh , văn minh , công bằng thật sự như nhà cửa , xe cộ , tiền bạc. Để trí thức đạp xe mua rau, mua thịt như thời của Gs Trần Đức Thảo thì Xã Hội Chủ Nghĩa biện minh thế nào cho cái “ nhan sắc “ của nó.[ Trí thức – triết gia còn như thế thì dân đen ra sao ai cũng biết khỏi bàn. ]

Trở lại với khái niệm Trung quân – Ái quốc . Minh quân – Hôn quân .Trung quân hay Ngu trung . Ngu trung thật hay giả vờ ngu…Trí thức hay trí ngủ …Tới đây mệt nhoài, thấy cái thằng nhà thơ mình dốt nát không đủ chữ nghĩa , hiều biết nên đành nhảy vào cột nhà đứng nghe vậy. Nhưng mà có điều này phải nói thật dù nó có hơi lạc đề tí chút . Tôi khoái cái khái niệm “ đổi gien “ của chị Hoài lắm, dù bài của chị gây thành tranh luận ầm ĩ. Bạn tôi nhiều người không thích. Cá nhân mình thì chỉ cố giữ được điều này: Hoài nghi ngay những cái đã thành thói quen của mình.  Hễ cái gì thành thói quen thì 90% nó có khả năng “ đổi gien” rồi đấy .

Mà đã 37 năm rồi còn gì.

Tác giả gửi Quê choa

62 thoughts on “Cho mình tự hoài nghi mình cái nào !

  1. Pingback: Bản Tin Ngày 01/02/2012: Ai phá nhà ông Vươn? – Tin rất nóng: Tiên Lãng đã phát nổ một quả bom sự thật – Độc quyền chân lý – Người trong cuộc đã lên tiếng vì sự thật – Bè lũ phản

  2. Pingback: Bản Tin Ngày 01/02/2012: Ai phá nhà ông Vươn? – Tin rất nóng: Tiên Lãng đã phát nổ một quả bom sự thật – Độc quyền chân lý – Người trong cuộc đã lên tiếng vì sự thật – Bè lũ phản

  3. Pingback: Bản Tin Ngày 01/02/2012: Ai phá nhà ông Vươn? – Tin rất nóng: Tiên Lãng đã phát nổ một quả bom sự thật – Độc quyền chân lý – Người trong cuộc đã lên tiếng vì sự thật – Bè lũ phản

  4. Pingback: Bản Tin Ngày 01/02/2012: Ai phá nhà ông Vươn? – Tin rất nóng: Tiên Lãng đã phát nổ một quả bom sự thật – Độc quyền chân lý – Người trong cuộc đã lên tiếng vì sự thật – Bè lũ phản

  5. abxc

    Đỗ Trung Quân – Phượng hồng với Đỗ trung Thoại PCT có họ hàng gì không ta? Tên gần mà tính xa quá. Đầu năm lẩn thẩn

  6. Pingback: Cho mình tự hoài ngh i mình cái nào ! « LÀNG BÁO

  7. Trần Văn Thương

    “Vũ Hoàng! Té ra chú dát từ trẻ nhỉ!”, đích thị hắn rồi! Câu này Đỗ Trung Quân nói rất chính xác nhưng vẫn chưa đủ. Hehehe!!!!

  8. dinhthanh

    Kính tặng anh Quân câu đối của Ba em để lại cho gia đình .
    ” Trung Hiếu nhất tâm thành sự nghiệp .
    Cần lao nhị tựu khởi gia phong ”
    Dù là câu đối nhỏ chỉ để thờ trong phạm vi gia đình thôi, nhưng mang ý nghĩa giáo dục cho con cháu phaỉ Trung và Hiếu . Hai điều đó hợp lại với sự nổ lực cần lao thì sẻ Cao lần …

  9. ngothuclan

    Trả lời Trung Quân: thời đại của ta là thời CÁCH MẠNG cho nên:
    trung quân thì trung dân , Trung thoại thì lếu láo,Liêm thì tham,Hiền thì
    bất nhân,đày tớ thì đánh gãy cổ chủ.rứa đó,rứa đó.

  10. ngothuclan

    Trả lời Trung Quân: thời đại của ta là thời CÁCH MẠNG cho nên:
    trung quân thì trung dân , Trung thoại thì lếu láo,Liêm thì tham,
    Hiền thì bất nhân,đày tớ thì đánh gãy cổ chủ.rứa đó,rứa đó.

  11. Do Quan

    Truoc tien toi xin loi quy Blog, toi goi phan hoi khong co dau tieng Viet.
    Toi da doc phan lon nhung phan hoi ve ” vai tro cua tri thuc trong xa hoi VN ” trong Blog.
    Theo toi, hien nay, ngoai VN ra, chang co quoc gia nao lai phai mat cong tranh luan ve vai tro cua nguoi tri thuc trong cong cuoc xay dung dat nuoc.
    Toi chi co mot de nghi duy nhat doi voi gioi tri thuc VN hien nay. Cac ban, voi su mang cao ca, hay tap trung tat ca cac phan bien vao mot muc dich duy nhat : Lam the nao de thay doi cai cong thuc ” kinh te thi truong, dinh huong xa hoi chu nghia” hien nay cua chinh phu VN. Ly do, cong thuc nay chinh la vat can duy nhat lam tri tre dat nuoc than yeu cua chung ta nhu hien nay.

  12. Sao Hồng

    Hèn chi một thời lấy nick Cao Ly là Kwan !
    Bác Đỗ Trung Quân nên thêm MỘT chữ lót nữa là phẻ: Đỗ Lá Trung Quân !
    Đảm bảo em út vẫn chết mê chết mệt mà các “cơ hội… trung” cũng phải rung đùi đét mông mà khen rằng, cái tên mang kỷ niệm kháng chiến của cái thời “rừng che bộ đội rừng vây quân thù”.
    He he…

  13. Oregonian

    Bác Trung Quân ơi!
    Bác bẩu 37 năm rồi còn gì thôi à. Trong 37 năm dài lận đận Bác không thấy Minh Quân cũng phải, vì trong ngần ấy kẻ đóng vai Minh Quân thì Bác có thấy được một khuôn mặt nào có cái THẦN SẮC toát ra được nét lãnh tụ.

    Trông mặt mà bắt hình dong là ý cháu nói đến các guơng mặt lãnh tụ đã, đang trị vì đấy.
    Bác phải trùm chăn và ngủ cho kỹ nếu Không muốn thức suốt để chờ đấng Minh Quân.
    Kính

  14. V.Tan

    Kể chuyện trung quân:
    Họ Đỗ Trung có ông GSTSKH Đỗ Trung Tá làm đến chức bộ trưởng, ông luôn có mấy tay trung thành, lúc nào gặp bộ trưởng câu đầu tiên cũng là “báo cáo anh” , một hôm có sếp của bộ trưởng đến, bộ trưởng cho gọi tay trung thành nhất đến báo cáo, tay này chạy đến nhưng hắn giật mình khi thấy sếp đang tiếp sếp của sếp nên bị nhịu luông cuống thưa: “Dạ dạ, báo hai anh cáo”.

  15. danchoa

    Buồn! Chữ lắm nghĩa làm khổ một con người.

    Kwan sinh ra thời kỳ loạn lạc, vua chúa chẳng còn mà thế gian cũng ly tán. Ý ông Cụ muốn cho cậu con trai họ Đỗ yên ổn, Trung ( ở giữa) lớp Quân (binh). Tà tà mà sống, thế nào cũng ổn, nên đặt tên Đỗ Trung Quân.

    Thế mà Kwan quên khuấy đi. Cứ nghĩ Trung ( trung thành) đi Quân (vương), thế là mải mê đi tìm Minh Quân, phí cả cuộc đời…
    hehe!

  16. Pingback: TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ SÁU 27-1-2012 « Ngoclinhvugia's Blog

  17. Pingback: NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ SÁU 27-1-2012 « Ngoclinhvugia's Blog

  18. Người Chầu Rìa

    Tôi lại nghĩ là::Cụ thân sinh ông Quân thấy tương mạo con trai mình sau này
    sẽ”bất trị ” chống lại vua nên mới đặt tên là Trung Quân đễ “thuần tính” dần
    cho con trai mình đó !

  19. Lãng tử

    Bác Đỗ Trung Quân ơi, đầu năm chúc bác ăn ngon ngủ yên lên ký. Bác mà cứ dằn vặt như thế này thì còn gầy còm lâu đấy. Em nghĩ bác không tìm thấy minh quân là tốt rồi. Minh quân đích thực chỉ là dấu chấm hết thôi.

  20. Móng Rồng

    Nhân đọc bài viết của Anh Quân , xin góp vui câu chuyện củ của anh bạn tôi.” Giá như mình là cầu thủ bóng đá thì chắc được giá là phải dạo, đằng này mình đường đường chính chính là một kỹ sư, một cán bộ kỹ thuật hẵn hoi lại xem mình như món hàng chợ mới khổ chứ” Ông bạn tôi cứ phân trần chuyện củ nghỉ mà kinh.Vốn là năm năm trước khi gặp lại một người bạn đồng nghiệp có chức có quyền, có “uy” lớn của một Tập đoàn nhà nước hẵn hoi.Trong một buổi yết kiến để được cơ cấu vào guồng máy có máu mặt, có nhiều người trong bộ sậu của Tập đoàn, ông Tổng giám đốc vồn vả bắt tay khi gặp lại anh bạn củ của tôi anh lớn tiếng giới thiệu với một vị Tổng giám đốc khác” Đây anh T….bạn tôi, món hàng này rất được giá,học giỏi, chuyên môn vững, có nhiều triển vọng, ai vớ được chắc chắn vớ bẩm”. Vốn tính bộc trực, thẵng thắn,không bao giờ chịu luồn cúi ai.Anh bạn tôi nghe lời giới thiệu của ông bạn vàng mà lạnh xương sống, hóa ra mình là “món hàng” để cho họ mặc cả sao?. Máu tự ái bẩm sinh nổi lên, anh bạn tôi lịch sự bắt tay mọi người rồi chuồn thẵng, bỏ ngay ý định thôi không cùng hội cùng thuyền với những kẻ háo danh kia nữa. Nay ngẫm lại anh thấy hình như suy nghỉ của mình lúc bấy gờ quá lạc lỏng, vì thời nay ai muốn leo vào guồng máy công quyền chẵng phải trả giá bằng tiền , cái giá đó là trả cho cái danh của chức tước, có trả giá lúc này, bổng lộc mới được thụ hưởng khi tại vị. Nhưng nghỉ lại máu sĩ “trí thức” làm sao giử được trong thời buổi hổn mang này.Giá như coi trí thức cũng như cầu thủ đá bóng hóa ra có hay hơn không các bác nhỉ ?. Chuyển nhượng đều có giá và khi ra sân thỏa sức mà thể hiện, khán giả sẽ là người công tâm nhất định giá cho đôi chân của anh ta, chẵng cần ai thẩm định cả, như tế hóa ra hay phải không các bạn!./.

  21. danchoa

    ” Mà đã 37 năm rồi còn gì.”
    Tội thật!
    37 năm Trung Quân lang thang đi tìm minh quân để trung quân mà không thấy.
    Nhưng đi đâu hội hè có mấy chú Gác-đờ-co là oai rồi.
    ghen đấy!

  22. de la movich

    tết không về nằm khách sạn xem úc mở rộng, sáng nay không có trận nào chuyển kênh gặp bao công xử án Sài Như Ý( một kẻ không bị giết dù làm bất kì chuyện ác gì, nữa vì gia đình từng có công với vua) tự hỏi chúng ta sống ở thế kỉ hai mốt, dưới chế độ xã hội chủ nghĩa chúng ta tìm đâu ra một bao công nhỉ. trong khi Sài Như Ý thì nhiều vô kể.

  23. HỒ THƠM

    Năm mới chúc nhà thơ Đỗ Trung Quân ngày càng trung quân ái quốc !

    Bác kể chuyện cái danh từ ” bảo hoàng” với ” trung quân” một thời mà không ai dám nhận về mình mới buồn và cười làm sao ! ( Kể cả các bác trí thức cũng không dám gần gũi với nó vì sợ bị …đội mũ phong kiến thúi nát )

    “Còn bọn ngu trung thời buổi “ không phong kiến” này chân dung nó ra sao nhỉ ?” … Nó đầy dẫy ra đó chứ khó khăn gì mà không thấy bác ĐTQ ? Có điều bọn này tiếng là ngu trung nhưng nó chẳng ngu mà cũng chẳng trung . Bây giờ thì lúc nào cũng … ” dạ dạ anh anh , dạ dạ em em … Anh quên ngủ quên ăn nhiều quá , anh vì dân ,vì nước hơn tất cả từ trước đến nay ” … và ” Dạ dạ ,Anh nói chí phải ! ” nhưng một lúc nào đó thì sẽ chuyển ngay 360 độ chẳng chút đắn đo … ” này này ông ông , ông ham ngủ , ham ăn nhiều quá , ông hại dân , hại nước hơn tất cả từ trước đến nay ” và …ông … ông nói chí … phèo !
    Thế đấy , ai dám bảo bọn chúng là ngu trung ?

    Còn nói đến trí thức , đương nhiên là tui tôn trọng nhưng lịch sử An Nam đã có một thời … ” Trí phú địa hào , đào tận gốc , trốc tận rể ” , lúc ấy bố bảo cũng chả có bác nào dám nhận mình là trí thức , hể ai chỉ bác ấy là trí thức thì giãy lên như đỉa phải vôi , mặt xanh như đít nhái , ai cũng muốn mình là …nông dân hoặc gắn cho “cái nơ” nguồn gốc nông dân , thế mà bây giờ ( Có khi là chính các bác ấy ) lại hục hặc nhau danh vị trí thức là răng hè ? Chẳng hiểu !!!???

      1. HỒ THƠM

        Hé hé … cảm ơn bác thientan18 ! Dốt toán quá lại tích cực nên chuyển phát thành 360 độ .

  24. Pingback: Tin thứ Sáu, 27-01-2012 « BA SÀM

  25. Nguyễn Dương

    Nguyễn Dương
    Đầu năm chờ mãi cuối cùng rồi anh cũng lên tiếng.
    Đúng là phong cách của Trung quân.
    Có chuyện này muốn nói với anh Quân.
    Hôm 28 tết, sân tennis của Nguyễn Dương có tổ chức tất niên. Hôm ấy anh em trong hội có mời các hội viên đông cũ anh em hội viên mới có, cũ có đến dự.
    Có một bác mà tôi không biết tên (vì tôi là hội viên mới và cũng chẳng cần quan tâm), chỉ nghe mọi người gọi là anh Ba, được biết là cán bộ ban tổ chức Thành ủy đã về hưu ghé chơi.
    Sau mấy tuần rượu mọi người mới bàn đến chuyện thế sự và vô tình có nhắc đến Bọ Lập và Đỗ Trung Quân.
    Khi nhắc đến anh Quân, bác Ba chép miệng có phần tiếc rẻ: Tiếc cho thằng Quân, tôi biết rõ thắng này từ lúc còn ở dưới Quận. Ngày trước nó tốt bao nhiêu thì bây giờ xấu bấy nhiêu. Bây giờ nó không lo sáng tác mà đi theo mấy đứa chống đối nhà nước (tôi nghỉ trong đó có Bọ Lập) làm mấy cái chuyện không đâu.
    Lúc đó tôi thấy mấy người trong hội tennis mà đa số đang công tác ở tổng công ty du lịch lớn của thành phố tán thưởng rần rần, ra chiều đắc ý.
    Không muốn làm mất vui tiếc rượu cuối năm, nên tôi viện cớ ra về sớm và cũng quên không hỏi bác ấy tên là gì.
    Nhân đọc xong bài này, tôi mới nảy ra cái ý thôi cứ tạm gọi bác ấy là ngu trung, còn sau hẳn hay.

    1. HỒ THƠM

      Đấy đấy , cái “bác Ba” của bác Nguyễn Dương cũng thuộc dạng trung không ngu như tui nói đấy !

  26. trâmquynhanh

    ….Này Đỗ Trung Quân là anh Đỗ Trung Thoại,thì tin này còn hay hơn:Lê văn Hiền là bác ruột Lê văn Luyện đấy.Hiền còn có công dậy bảo & truyền nghề ăn cướp cho Luyện nữa cơ…

  27. Thuy Duong

    Đổ Trung Quân và các bạn h73u đừng thắc mắc vì sao khong Trung QUan, đoc kỉ cái tên thì hiều vì Trung Quan đã bị đỗ rồi, bị liệng rồi..nếu họ là Vuong T Q hay họ Đoàn Trung Q như ong D o Tien lảng.
    Khong thì đổi thành Đổ Trung Quốc cho theo thời cuộc.
    Tôi thấy các BÁc van nghệ cứ toan là đặc thơ, nói xỏ xiêng, và cầu khẩn trời phật…thì làm sao mà thay đổi được gì…chỉ vỏ mồm thôi…để xì hơi thôi..đó là điều các hôn quân mong mỏi…nên để các bac tha hồ nói.. chỉ bắt tù ai LÀM thôi…nhiều nguoi hải ngoại nói “dạo nầy sao trong nuoc tự do ngon luận quá”..là vậy.

  28. Hoài Vọng

    Trung quân với lại hôn quân
    Thế gian sao thiếu phải cần sống trung
    Nếu mà xã hội chẳng cùng
    Lấy ai so sánh lung tung luận bàn

  29. Nguyễn xa quê

    Tôi nghĩ rằng ” Trung quân, ái quốc” chính là ” Trung vói NƯỚC, hiếu với DÂN”. Và nếu đúng như thế thì ở thời nào, dưới chế độ nào thì vẫn có rất rất nhiều người vì NƯỚC vì DÂN mà dám hy sinh.

  30. Pingback: Điểm Tin Thứ Sáu 27.01.2012 « TIN TỨC HÀNG NGÀY – Online

  31. Như Mai

    Tối qua gặp Kênh Kịa và Võ Hương Mai ở Đà Lạt mới biết Bọ mở còm trở lại, mình đúng là quê thật. Mến chúc Bọ và cả nhà mùa xuân an lành.

  32. Dân Việt

    Đề tài này hay quá nhà thơ ạ
    Cái tên tuy chỉ là cái tên nhưng đó là sự kỳ vọng của các bậc sinh thành.
    Tuy không còn minh quân để cho mình trung thì cũng có nhiều cái để TRUNG lắm, chỉ là đừng trung với bọn phản dân hại nước thôi.
    Ngẫm cái tên nhiều khi cũng thấy hay.

  33. Lê Trung Tín

    Dòng họ nhà em là Lê Trung,em vừa có thằng con trai đầu lòng,không biết đặt tên gì.Suy nghĩ mãi,xem hình biểu tình có bác Kwan,em quyết định đặt tên cho con là Lê Trung Quân.Em không dám mong con mình tài giỏi như bác Kwan,cũng không mong
    nó trung với “thằng Quân” nào cả.Em chỉ mong nó sống ngay thẳng,yêu ghét rõ ràng,tên là Trung Quân,nhưng Ái quốc phải đặt lên hàng đầu.

  34. Nguyễn Cao Minh

    Ôi nhà thơ “Ai cũng hiểu chỉ một người không hiểu …” truyện bây giờ anh mới kể thì cũng đã 37 năm rồi anh nhỉ, đủ cho một thế hệ lớn lên và cảm nhận về giá trị của cuộc sống. Những người như các anh sẽ là ngọn đuốc soi đường cho lớp trẻ dấn thân tự quyết vận mệnh của dân tộc. Đầu năm Nhâm Thìn kính chúc các anh sức khỏe và bình an! Thân.

  35. Ngo Thu Le

    Em mà còn tơ thì em xin chết với bác ĐTQ liền, bác ấy nói hay, tán gái giỏi, bác ấy nói chỉ toàn đúng trở lên.

    1. Quang Minh

      E Ngô thu Lê này E nói : “Em mà còn tơ thì em xin chết với bác ĐTQ liền, bác ấy nói hay, tán gái giỏi, bác ấy nói chỉ toàn đúng trở lên”
      E nhầm rồi còn cái quan trọng nhất E chưa biết về bác ĐTQ là gì ko?
      bác ấy “yếu” lắm.

    2. cú đỉn

      Thật ra bác còn 1 cái vốn nặng kí nữa là..có sở hữu kho vũ khí hạt nhân hạng nặng…tên bác ấy là Đỗ Trùng Quần đó dì Lê à

  36. Chi Mai

    “cuộc đời tôi đến giờ này chả thấy cha nào là minh quân cả…”
    Cha nội Trung Quân này chơi ngon thiệt à nha. Cuộc đời thằng chả cho tới giờ…ni vưỡn chưa thấy minh quân. Tam đầu chế hiện nay với Trung Quân chắc, e bộ… giống hôn quân hen?

  37. trần tài

    thưa anh đổ trung quân và các bác ,

    khi chúng ta hoàn toàn bất lực trước Ác và Bất Công Xả hội hiện diện , thậm chí ngự trị tại nhiều nơi trên quê hương ta , chúng ta chỉ còn trông chờ và cầu nguyện Thượng Đế , Trời Đất , và các quyền lực siêu nhiên giúp đở chúng ta sớm Tai Qua Nạn Khỏi .
    Từ ngày xảy ra vụ Tiên lảng , tôi thấy trên blog hay trên ‘còm’ , các blogger hay các độc giả , đả dùng nhiều các cụm từ “cầu xin Trời Phật” , “cầu xin Thượng Đế” hay các cụm từ đồng nghỉa .
    Trong vụ T.lảng , ngay trong tuần lể đầu , dựa vào khoa tử vi Lý Thuyết Số (numerology) , tôi đả thấy hai anh có HẬU VẬN TỐT , xin vào blog của tôi :
    http://www.tranthanhhien.com/2012/01/toi-chi-so-troi-hai-cho-khong-so-nguoi.html

    Lúc đầu , tôi ko tin ở mắt mình , vì 2 tên “tội phạm nguy hiểm” !? , mới vào tù vài ba ngày , không biết tử hình hay chung thân , sẻ bị đối xử như thế nào khi vào tù , v.v… ; vì tôi thấy việc CA “lở tay làm chết người” xảy ra dài dài ; mà lá số lại nói tốt cho hai anh .
    Nay tôi thấy , nhửng việc thuận lợi cho gđ anh Vươn NGÀY CÀNG NHIỀU , ví dụ như lực lượng cưởng chế đả rút đi , danh sách giúp đở gđ anh Vươn ngày càng dài ra , v.v… và mới đây một người cùng buồng giam với anh Vươn cho biết “CA chỉ dùng gậy cao su đánh vào mông và chân anh” thì tôi QUÁ MỪNG . Chớ nếu họ “lở tay” đánh chết anh thì gđ chẳng làm gì được vì lúc vào trại tù , CA vẩn còn xem anh là tội phạm cực kỳ nguy hiểm .
    Từ chổ đó , tôi thấy lá số tử vi của anh em họ Đoàn là đúng vì TRỜI PHẬT VÀ THƯỢNG ĐẾ ĐANG PHÙ HỘ CHO HỌ . chào anh quân và các bác ,

  38. LionHN2

    Đầu xuân mạo muội ra vế đối cái nhẩy:

    Đỗ Trung Quân trung thoại hơn Đỗ Trung Thoại

  39. Trí ngủ

    Đỗ Trung Quân là anh Đỗ Trung Thoại.
    Ngày đó, mẹ anh Quân nghĩ rằng có thằng anh là Trung Quân lẽ nào lại đặt tên cho thằng em là Ngu Quân? Đắn đo mãi, sau đó mới đặt tên là Trung Thoại với hy vọng sau này lớn lên nó ăn nói đàng hoàng, trung thực. Ai ngờ vừa rồi hắn phát biểu (thoại) cái dzụ nhà anh Vươn xem ra như….. c.
    Chia buồn với nhà thơ Đỗ Trung Quân vì có thằng em làm bại hoại gia phong!

      1. cú đỉn

        Miềng vừa đổi tên cho Đỗ tiên sinh đó, Đỗ Trùng Quần…đừng sợ nếu dùng tên ni

    1. Dong

      Hai chữ “ăn nói” có bao nhiêu tài “nói” thì ông anh lấy hết, để lại tài “ăn” cho ông em. Kết cục ông anh nói suốt ngày mà ốm như con ve.

  40. Nguyễn Thái Sơn

    Hình như, hình như thôi, tôi không thân thiết với Đỗ Trung Quân lắm (thực ra, cho đến lúc này tôi cũng chẳng được may mắn đặc biệt thân thiết với bất kì ai), ngược lại, Đỗ Trung Quân không những không thân thiết mà còn không ưa tôi, tôi hiểu chứ.
    Đọc bài này và một số bài khác của anh Quân tôi thích tôi phục anh, anh đã nói hộ những điều (hình như) mình đã từng nghĩ đã từng muốn viết (phải viết rõ là “hình như” vì e bị coi là “nhất… súc tranh công”). Tôi cứ phân vân, rằng không biết “khai bút đầu xuân” ra sao cho đáng, thì đây, khai bút bằng những dòng chữ này, tôi tự bằng lòng rồi…

    1. dotrungquan

      anh Nguyễn Thái Sơn ơi! anh chỉ “hình như ” thôi mà khẳng định như đinh đóng cột ” đỗ trung quân không những không thân thiết mà còn không ưa tôi, tôi hiểu chứ…’ Thì kể cũng có oan cho tôi. Không thân thiết đâu có nghĩa là ” không ưa …” hu hu!

  41. xứ Truồi

    nhân đoạn mọi người thắc mắc bọ Quân có bà con gì với Đỗ Trung Thoại 0? thì Bọ đổi bút hiệu thành Đỗ Thi Nhân là xong, không cần đổi gen. Muốn vào blog của bọ nhưng thủ tục mệt quá, cải cách hành chính di bọ, năm mới chúc bọ sức khỏe dồi dào, uống bia thay rượu cả hại gan bọ nợ

      1. nhatrang

        Tui toàn vô QC trước sau đó mới sang các nhà khác. Mà vô nhà anh Quân khó quá, toàn đòi hỏi thủ tục hành chính nên lâu ko đọc được. Mong năm mới anh Quân cải cách triệt để cho bà con vô uống ly nước nhà anh.

    1. HỒ THƠM

      @ Xứ Truồi : Bác Trung Quân này chưa được phong ” hàm ” Bọ !

      ” Cho mình tự hoài nghi mình cái nào !” , Đỗ Trung Quân đích thị là bố Đỗ Trung Thoại , năm mới thấy cái mặt giống quá đã thấy ghét rồi !

      He he he…

    2. CỐT THÉP

      Cha mẹ bác QUÂN kỳ vọng bác í TRUNG QUÂN, còn bác QUÂN cũng muốn trung với MINH QUÂN, thôi thì bác bác QUÂN ơi bác đổi thành : ĐỖ TRUNG MINH QUÂN như vậy là hợp tình hợp lý, vẹn cả đôi bề. hi ..hi…hi…

    3. Mèo Hen

      xứ Truồi@: -Vào nhà Bọ dễ như thò tay vào túi quần…tự sướng, chưa nghe ai kêu bao giờ.
      Hay tại mạng, hoặc máy của xứ Truồi thôi. Trước hết nên xem lại máy, xứ Truồi ợ.

  42. anngoc

    bổ sung:.. nên hoài nghi thói quen,từng thời điểm phải xem xét đánh giá lại

  43. anngoc

    Thói quen,dễ dẫn đến sai lầm và ngoan cố, khi thành thói quen còn người dễ đi theo lối mòn, mà không thấy rằng đó là điều đúng vào thời trước và sai thời bây giờ

Đã đóng bình luận.