Đảng Hải Phòng

NGUYỄN QUANG LẬP

Tối qua buôn chuyện với Xuân Ba, một yếu nhân chống tiêu cực trong làng báo những năm 80-90 thế kỉ trước, thời hoàng kim của báo Tiền Phong, thời mà bác Dương Kì Anh không biết hoa hậu là cái con gì, chỉ chăm lo tờ báo chống tiêu cực. Nhắc đến “vụ Hà Trọng Hòa” thấy Thanh Hóa ngày xưa sao mà giống  Hải Phòng bây giờ quá, mặc dù tính chất vụ việc hoàn toàn khác nhau.

Ngày đó báo chí trung ương ra sức phanh phui những tiêu cực nghiêm trọng của ông Hà Trọng Hòa, bí thư tỉnh ủy, thì ở Thanh Hóa yên lặng như tờ. Dân chúng không ai dám ho he. Tỉnh ủy chỉ thị theo dõi các nhà báo Trung ương, hễ thấy ai về thì lập tức báo ngay với trên, tuyệt không ai được tiếp các nhà báo nếu không được phép của tỉnh. Phổ biến đến tận chi bộ về sự đúng đắn và sáng suốt của đồng chí Bí thư tỉnh ủy, đồng thời nhấn mạnh “âm mưu của kẻ xấu” phá hoại tỉnh nhà, quyết không để “kẻ xấu lợi dụng”. Báo đảng Thanh Hóa đăng hết bài này sang bài khác chứng minh sự đúng đắn của tỉnh ủy Thanh Hóa, đứng đầu là đồng chí Bí thư tỉnh ủy kính mến. Chẳng may cho “đồng chí bí thư kính mến”, vào đúng lúc Đảng ta thực bụng muốn đổi mới , thành thử “đồng chí Bí thư kính mến” đương nhiên bị phế truất, cắp nón về vườn.

Sở dĩ nói “Đảng ta” vì hồi đó có người nói: “Nên gọi đảng bộ  Thanh Hóa là đảng Thanh Hóa, đảng của ông Hà Trọng Hòa, đảng ấy không vì dân, chỉ vì ông Hà Trọng Hòa và phe cánh của ông ấy mà thôi.” Cái thời bịt miệng, nghe được câu ấy thật đã quá trời, dù chỉ nghe trong cuộc họp.

Ngó lại vụ Tiên Lãng, thấy Hải Phòng cũng “chơi ngon” như Thanh Hóa ngày xưa. Báo Hải Phòng, trang tin điện tử huyện Tiên Lãng vẫn bền bỉ chứng minh cho dân Hải Phòng biết sự đúng đắn và sáng suốt trong vụ cưỡng chế đầm hồ anh Vươn. Trưởng ban tuyên giáo huyện ủy Tiên Lãng có bài nói chuyện trước 300 đảng viên ( chắc là cán bộ cốt cán), quán triệt giữ vững lập trường, nâng cao cảnh giác đến tận chi bộ đảng quyết không để kẻ xấu lợi dụng. Giống y chang đảng Thanh Hóa năm xưa vậy.

  Liệu có gọi đảng bộ Hải Phòng là đảng Hải Phòng được không? Muốn biết gọi được hay không thì hãy xét xem lập trường ở đây là gì, kẻ xấu là ai? Không nói thì ai cũng rõ, đấy là lập trường bảo vệ nhau từ dưới lên trên, và kẻ xấu tất nhiên là những người lên tiếng phản đối, đó là các ông Lê Đức Anh,   Phạm Thế Duyệt, Nguyễn Quốc Thước…  từng là ủy viên BCT hoặc ủy viên TƯ của Đảng ta cả.

Vâng, Đảng ta. Lại nhấn mạnh hai tiếng Đảng ta cho thật rõ ràng, không được nhầm lẫn. Bởi vì các ông Lê Văn Hiền, Đỗ Hữu Ca,  Đỗ Trung Thoại… đều là thường vụ tỉnh hoặc tỉnh ủy viên của Đảng Hải Phòng. Mấy ông này làm gì, nói gì mọi người đều biết. Qua vụ Tiên Lãng có thể khẳng định 100% việc làm và lời nói của họ là không vì dân. Họ vì nhau và vì ai đó chứ không vì dân.

Điều lệ Đảng ta ( Vâng, Đảng ta) rất rõ ràng: “Liên hệ chặt chẽ với nhân dân, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhân dân...” (điểm 3, Điều 2 của Điều lệ Đảng). Qua vụ tiên Lãng thì thấy rất rõ Đảng bộ Hải Phòng không tôn trọng dân, không bảo vệ quyền lợi chính đáng của dân, còn bảo liên hệ với dân thì còn khuya. Rõ ràng đây là một đảng cát cứ, chính xác phải nói một trong các đảng cát cứ, đang ngang nhiên hoạt động trước mũi Đảng ta. Tất cả những gì họ đang làm tại vụ Tiên Lãng chống lại tôn chỉ mục đích của Đảng ta.

 Xử lý vụ Tiên Lãng thế nào? Mọi người đang chăm chú theo dõi. Kẻ hy vọng, người thất vọng. Riêng mình thì mình tin “Đảng ta là đạo đức là văn minh”, không thể để cho một đảng cát cứ ngang nhiên tồn tại. Kẻ nào dám chống lưng cho đảng này, kẻ đó  trước sau cũng bị nhân dân hạ bệ.

Xin gửi niềm tin sắt đá này tới Đảng ta,  một đảng mà gần ba chục năm nay  mình là một đảng viên .

Advertisements

146 thoughts on “Đảng Hải Phòng

  1. minhminh

    sáng nay ông Đoàn Văn Vươn đi thể dục tại trại tạm giam bất ngờ thấy nguyên chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng Lê Văn Hiền ôm chăn màn vào trại. Không tin được vào mắt mình, ông Vươn tiến lại gần và ra vẻ ngạc nhiên hỏi: Sao , chủ tịch vào thăm tôi một mình à? bác Ca và và chú Chuân đâu mà không đi cùng. Trong nét mặt buồn rầu, ông Hiền uể oải nói: hai ông ấy đi sau, tôi đi vào đây trước để dọn ổ đón mấy vị bí thư và nhiều đồng chí khác nữa, chuyện này khó nói nắm ông Vươn ạ.

  2. hắc lão tử

    Bọn chính chị chính em, bọn diễn biến hòa bình cứ la làng VN độc đảng, đòi đa đảng. Đúng là thiếu hiểu biết. Bọn chúng đâu hay rằng tại VN hiện nay ngoài đảng CS còn có đảng Hải Phòng, đảng Quảng Ninh, đảng Cà Mau, Bình Dương, Bình Phước…
    Cứ thấy công chiệng của đảng HPhòng mà hết hồn!
    Trước chỉ có thập nhị sứ quân mà Đinh Bộ Lĩnh phải dẹp gần chết, nay hơn sáu chục sứ quân cát cứ từ bắc đến nam, từ miền núi đến hải đảo mà hết hồn!
    Bi giờ dân tộc này hết lo độc đảng mà đang lo loạn sứ quân pà con ui!

  3. Pingback: Đảng Hải Phòng « Mai Xuân Đạt

  4. Pingback: Giấc mơ thành phố – sân bay Tiên Lãng và vụ cưỡng chế đầm tôm ông Vươn « Hoàngquang’s Blog

  5. Xoá sạch

    Bố Bọ ui? Khi đọc bài này em không biết Bố vô tình hay hữu ý mà câu chốt của Bọ làm cho em khó hiểu quá .Bọ có thấy mình mâu thuẩn với chính bloger của mình không ?

  6. Võ Hoàng Bê

    Bọ viết quả là cao thủ, “Đảng Hải Phòng” coi bộ căng nếu “Đảng ta” thực tâm muốn chỉnh đốn.
    Bọ viết rứa theo sách Tàu gọi là kế li gián đó nghe he he he…

  7. Hoang Nam

    sax sax!, chu Lap cung la dang vien ah? chau ngac nhien that day! hihihi.
    ” dang ta do tram tay nghin mat
    Dang ta day chan sat da dong”
    the ma vu nay giai quyet khong xong thi…cu goi la mat het!

  8. Pingback: CHÂU XUÂN NGUYỄN : ĐIỂM TIN CHỦ NHẬT 5-2-2012 « Ngoclinhvugia's Blog

  9. Pingback: TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN CHỦ NHẬT 5-2-2012 « Ngoclinhvugia's Blog

  10. diemkhn

    Trưởng thôn Khoai Lang tôi đã có trong tay băng ghi âm quan trọng, ghi lại lời kể của hai cán bộ cốt cán có chức sắc tại xã Vinh Quang huyện Tiên Lãng và một chiến sĩ dân quân, người trực tiếp vụ cưỡng chế đất và nhà anh Đoàn Văn Vươn.

    Lời lể chân thật, không giấu diếm, tuy nhiên chúng tôi chưa thể công bố tên của họ. Nghe xong cuộc nói chuyện này, chắc chắn không một ai không giật mình trước một sự thật khó tưởng tượng về chủ tịch xã Vinh Quang Lê Văn Liêm, về hành vi cưỡng chế, mục đích cưỡng chế và những bí mật bỉ ổi của vụ việc này.

    Hình ảnh vụ cưỡng chế tại xã Vinh Quang ngày 5.1.

    Trong quá trình rã băng ghi âm, chúng tôi giữ nguyên cách nói, cách dùng từ của người kể.

    Đây là một câu chuyện động trời.

    Ông Liêm chủ tịch xã Vinh Quang trước đây chỉ là một thằng bán bia chứ là gì. Dân người ta bảo xã này thiếu cha gì mà lại đưa thằng bán bia lên làm chủ tịch. Ông ấy có phải là cán bộ nguồn đâu. Đầu tiên làm bí thư chi bộ, rồi sau đó mấy tháng làm phó chủ tịch HĐND và lên làm chủ tịch luôn. Nhanh thôi!. Ngay trong năm 2008, khi Lê Văn Hiền lên chức Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng thì cùng thời điểm đó, Lê Văn Liêm được “cấu” vào nhân sự làm bí thư chi bộ thôn Đồn Dưới, tiếp đến cấu lên chức Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân xã và cuối cùng cả hai anh em Lê Văn Hiền và Lê Văn Liêm người lên chức chủ tịch huyện, người lên chức chủ tịch xã ngay trong năm 2008.

    Hôm xảy ra chiến sự, một chị nhà báo phải vào nói với dân là cho mượn cái giỏ, một bộ quần áo để cải trang làm người dân đi bắt cáy mới tiếp cận được gần đầm để tác nghiệp. Còn lại một số phóng viên, báo chí phải đứng trên đê, bí mất chụp ảnh, ghi hình, ghi âm.

    Em nghĩ sai lầm lớn nhất của lãnh đạo thành phố là đổ tội cho dân, chết ở cái chỗ đấy. Em nói thế này để anh hiểu này: Sau khi vợ ông Vươn, vợ ông Quý được thả, đi xe máy về đến cái đầu đê dốc chỗ Cống Rộc ý, đến nỗi người dân người ta móc tiền trong túi ra, người thì 50.000, người thì 100.000 đ, như kiểu là vợ ông Vươn hành khất luôn, họ vui lòng bỏ tiền ra. Hôm nọ anh Ngọc ở Đài THVN về tí nữa thì bị công an đánh. Xã chỉ thị cho công an, cho dân quân, nếu mà phóng viên báo chí về, thứ nhất là mời họ đi, nếu họ không đi, đuổi họ đi, nếu đuổi không đi thì cứ tự xử rồi là tội vạ đâu xã chịu. Anh tính, xã chỉ thị như thế đấy…! – Ông Liêm chỉ thị như thế. Nói thật là bây giờ người dân ta bức xúc lắm!

    Ngày cưỡng chế, ông Liêm cho tập hợp một số dân quân, một số công an viên và nó giao nhiệm vụ tại trụ sở Ủy ban.. Chính ông Ngô Ngọc Khánh, Chánh VP UBND huyện nói rằng cấm các đồng chí không được bỏ máy điện thoại ra chụp, quay. Đấy, chính cái hôm nổ súng đấy.

    Anh là phóng viên, em không biết là anh bênh ai, bênh huyện hay bênh ông Vươn, nhưng các anh nên lắng nghe người dân, bênh cái lẽ phải.. Phải gặp dân cơ, không gặp cán bộ được. Mấy xã này người dân ta bức xúc lắm. Cứ bảo được lòng dân nhưng thực chất toàn dối trên, chúng nói cứ nói điêu, dân người ta chán rồi đấy! Ông Vươn sử dụng vũ khí trái phép, chống người thi hành công vụ thì phải đi tù, nhưng ông Vươn không làm thế liệu trên có biết không? Chính đốn * thì hãy bắt đầu từ Tiên Lãng đi.

    Hôm nay thằng P ở Hải Phòng gọi điện về bảo, người dân ngoài Hải Phòng người ta bảo ông Hiền sắp không có đất mà chui xuống nữa.

    Em biết nhiều chuyện, nhưng bây giờ em nói ra không khéo mà lộ, tối bọn xã hội đen đến nhà đâm chết em ngay. Vì bây giờ cái đầm ấy xã hội đen quản lý. Lấy của dân về giao cho xã hội đen, công an xuống đánh bạc cả đêm. Anh biết không? Biên phòng cũng vào đấy đánh bạc cả đêm. Đấy! anh thấy đấy! Còn gọi gì là chính quyền nữa. Đấy nói thẳng là đi ăn cướp! Hỏng hết rồi!

    Đổ tội oan cho nhân dân Vinh Quang! Đặc biệt là nhân dân xóm Chùa. Không nghĩ ông Đỗ Trung Thoại lại phát ngôn hồ đồ thế!

    Chính vì cái vị trí quan trọng của cái đầm đấy cho nên ông Vươn mới bị thế. Nếu không có cái sân bay ở đấy xem người ta có đòi lại không? Không bao giờ có chuyện đòi lại!

    Cái đầm của ông Luân kia nữa, nếu không có đường cao tốc duyên hải đi qua đấy thì liệu có cưỡng chế ông Luân không?, Đấy cái đường đi qua đấy! Đi qua Tiên Lãng sang Thái Bình, vào Ninh Bình đấy! Đấy, đều là lý do kinh tế hết.

    Người dân nói, từ hôm đấy đến nay, Báo An ninh Hải Phòng, Báo Hải Phòng, Đài Truyền hình Hải Phòng nói về vụ việc này có bài nào ra hồn đâu. Báo Trung ương với báo mạng người ta nói sắc nét đấy chứ! Đài truyền hình Hải Phòng có nói nhưng mà nói bênh vực. Đấy cho nên là thối nát rồi, dân không tin vào chính quyền nữa đâu anh ạ! Nếu mà không làm khéo thì khắp nơi họ bùng nên liệu có giữ được * không? Muốn giữ được * thì phải giữ được dân đã! Tôi cũng chỉ là nông dân thôi, hiểu đến đâu nói đến thế thôi! Nếu lần này mà cứ bênh thì mất hết, dân không còn tin * nữa! Bây giờ Hải Phòng này với huyện, với xã, chúng tôi không tin đâu. Chúng tôi chỉ còn hy vọng và tin ở Trung ương nữa thôi.

    Em lại nói với anh, sau khi cưỡng chế người ta xem có bao nhiêu đồ đạc thì phải niêm phong đúng không? Niêm phòng đưa về xã hay đưa về huyện, rồi sau này bàn giao lại cho người ta. Đấy gọi là tang chứng, vật chứng. Họ phá xong rồi họ hôi của. Ông nào nhặt được cái gì thì nhặt! Bây giờ em nói thẳng nói thật luôn, ngay cả tay Xã đội phó nó còn bê trộm cả cái ổn áp của nhà ông Vươn về, chả còn cái gì để nói nữa.

    Di ảnh của bố và con ông Vươn bị đốt – Đấy là vấn đề tâm linh đấy. Bây giờ anh cứ vào hỏi toàn bộ người dân xóm Chùa đấy, ông Vươn không phải người ở đây, dân người ta khách quan nói khách quan thôi. Anh chứ vào đấy người ta sẽ trả lời cho anh hết. Còn bây giờ cứ cố ra đầm ấy là người ta đánh anh đấy. Công an không đánh đâu, họ giật dây cho xã hội đen đánh đấy. Anh cứ xuống đấy người ta đuổi anh lên đê là có bọn khác nó làm việc anh ngay. Xe máy, xe ô tô có biển HP còn đỡ đấy, chứ biển 29, 30, 80 và biển lạ là về đây không ổn rồi.

    Bọn em được chỉ thị là hàng ngày ngồi uống nước, mỗi ngày trả 100.000, cơm nuôi trưa, cơm nuôi tối, chỉ ngồi để săn các nhà báo thôi. Em đi mấy ngày, hôm qua hôm nay em mới nghỉ đấy chứ! Ừ thì mình làm đầy tớ cho chính quyền, người ta bảo sao thì nghe vậy, có điều mình thấy bức xúc! Ông Liêm nói là cứ ra kia ngồi, nhà báo đi đâu thì các đồng chí đi theo. Chính ông Liêm nói đấy nhé! Các ông cần vào đâu, vào nhà ông A, ông B, ông C tôi dẫn ông vào. Ông phỏng vấn tôi ngồi nghe, nếu người dân nói, phát ngôn hay nhà báo hỏi cái gì quá tôi có quyền can thiệp, tội vạ đâu chính quyền lo. Đấy chính là ông Liêm nói đấy! Còn những cái chỉ đạo ngầm kia thì em không muốn nói ra. Ông Liêm nói đấy!

    Hôm em nói với anh Ngọc bên THVN đấy, là hôm nay em nói với anh, nếu lộ ra mà bọn xã hội đen nó biết thì ngày mai cái mạng em không chắc đã còn….

    Không còn gì để bình luận.
    Vụ Tiên Lãng-Chính quyền thuê “người ngoài” trông coi đầm ông Vươn!
    Ngay sau khi ông Đoàn Văn Vươn bị bắt, chính quyền huyện Tiên Lãng tuyên bố đã giao cho UBND xã Vinh Quang bảo vệ khu đầm, nhưng lãnh đạo xã Vinh Quang lại thuê người bảo vệ đầm để rồi sau đó, hàng chục tấn thủy sản trong đầm đã bị vét sạch.

    Chiều 31.1, trả lời PV Thanh Niên, ông Lê Thanh Liêm, Chủ tịch UBND xã Vinh Quang, cho rằng: “Toàn bộ khu đầm của gia đình ông Đoàn Văn Vươn sau khi bị cưỡng chế ngày 5.1, UBND huyện mới chỉ có thông báo giao cho xã quản lý chứ không có biên bản bàn giao cụ thể. Vì thế xã chưa giao cho bất kỳ ai làm gì ở đó mà chỉ giao cho lực lượng công an xã bảo vệ khu vực đầm đã cưỡng chế”. Theo ông Liêm, công an xã phân công theo ca trực, mỗi ca có từ 3 đến 5 người.
    “Xã có bàn bạc thuê thêm một người tên Vũ Văn Hội”
    Trả lời câu hỏi, tại sao có nhiều người không thuộc lực lượng công an xã nhưng vẫn có mặt ở khu đầm và tại sao hàng chục tấn thủy sản (theo em vợ chủ đầm, gồm 7.000 con cá trắm nặng 3-4 kg/con, 5.000 con cá vược loại 1-1,5 kg/con) đã bị vét sạch?

    Tài sản của anh em ông Vươn sau khi giao cho UBND xã quản lý đã trở thành đống gạch vụn hoang tàn – Ảnh: Lê Quân
    Ông Liêm nói: “UBND xã giao công an xã bảo vệ. Tuy nhiên, do vào thời điểm tết Nguyên đán nên Thường vụ và lãnh đạo xã có bàn bạc thuê thêm một người tên Vũ Văn Hội, cũng ở xã Vinh Quang phối hợp cùng với công an xã trông coi, giữ nguyên hiện trạng khu đầm đã cưỡng chế trên từ ngày 15 đến 29.1. Hôm qua 30.1, xã đã thanh lý hợp đồng với ông này. Hiện công an xã vẫn đang quản lý khu vực đó”.
    Về việc thủy sản trong đầm của gia đình ông Vươn bị “bốc hơi”, ông Liêm, nói: “Hôm nay các anh nói tôi mới biết việc này. Tôi sẽ yêu cầu trưởng công an xã báo cáo ngay, nếu có sẽ bàn trong lãnh đạo xã và có hướng điều tra cụ thể”.
    Ông Vũ Đức Bốn, Trưởng công an xã Vinh Quang, cũng xác nhận với Thanh Niên: “Đúng là công an xã được UBND xã giao cho bảo vệ an ninh trật tự khu đầm đã cưỡng chế. Gần tết UBND xã có hợp đồng một người trông coi, người được thuê là ai tôi cũng không nhớ. UBND xã cũng đứng ra làm hợp đồng chứ công an xã không biết”. Trả lời về việc ngoài công an xã, có rất nhiều người lạ mặt ở tại khu đầm trên, ông Bốn đáp: “Tôi chỉ phân công anh em trong công an xã ra hiện trường chứ tôi không ra ngoài đó nên không biết việc này và cũng không thấy anh em báo cáo”.
    Ông Bốn xác nhận công an xã Vinh Quang có một người tên Lâm, anh này được cử ra bảo vệ khu đầm, trong khi theo ghi nhận của PV, công an xã tên Lâm chính là người đã cùng nhóm đối tượng của Phường “tố”, Chương “sực” ngăn cản các phóng viên tác nghiệp, thậm chí còn chửi bới, lao vào giằng máy ảnh của một phóng viên vào chiều ngày 10.1.
    Một chủ đầm gần đầm nhà ông Vươn bức xúc: “Chính quyền xã đã được huyện giao bảo vệ khu đầm, họ lại thuê cả người ngoài vào bảo vệ. Người ta tháo cạn đầm để bắt hàng chục tấn thủy sản, trị giá hàng tỉ đồng. Chính quyền xã phải chịu trách nhiệm về việc này, chứ không thể nói là không biết?”.
    Chủ đầm Kết là ai?
    Trở lại vụ việc chủ đầm Kết, người bị một số người dân quanh khu vực đầm nhà ông Vươn tố cáo đã đưa “đàn em” xuống tiếp quản khu đầm, đánh bắt thủy sản của gia đình ông Vươn. Ông Lê Thanh Liêm nói: “Theo danh sách hành chính, Kết không thuê đầm của xã Vinh Quang. Nếu ông Kết có thuê đầm nhưng không thông báo với xã thì tôi không biết”. người được xã thuê tham gia trông coi khu vực trên. Về việc trông coi đầm nhà ông Vươn cùng với công an xã, theo như ông Liêm là có hợp đồng thuê trông coi. Ông Hội cũng từng khẳng định, việc đưa người ra trông đầm không phải vì làm kinh tế mà là “do lãnh đạo xã, huyện đã có lời nhờ”.
    PV Thanh Niên đã điện thoại cho ông Kết theo số điện thoại 0912923… (số điện thoại do nhiều chủ đầm ở Tiên Lãng cung cấp). Tuy nhiên ngay khi vừa xưng là phóng viên thì chủ máy là ông Kết đã tuôn ra những lời nói rất tục tĩu: “Tôi chơi đ. gì các ông, đ.m các ông, kệ m. các ông, tôi ảnh hưởng đ. gì đến các ông, tôi đ. nói chuyện với các ông”, sau đó cúp máy. Lần thứ
    Trong khi đó, theo nguồn tin riêng của Thanh Niên, ông Kết có quan hệ khá thân mật với Vũ Văn Hội, hai PV tiếp tục gọi hỏi về việc có liên quan gì đến khu đầm của gia đình ông Vươn thì người xưng là Kết tiếp tục buông lời thách đố: “Mày làm sao đủ tuổi nói chuyện với tao, việc đó là của chính quyền, dân thì phải tuân theo chính quyền…”.

  11. Rockboy

    Đọc bài thấy hay quá, BỌ phân tích nghe khoái và nhứt là khoái nghe Bọ nhắc đến Xuân Ba tiên sinh, cháu có dịp từng tháp tùng tiên sinh một vòng ms uống chè xanh vui vui.
    Xong vụ này chắc Tiên Lãng sẽ thành điểm du lịch hấp dẫn với bà con bloger đây, ít nhiều cũng muốn ghé xem đầm anh Vươn ra răng hỉ?
    Like bọ nhiều nhiều.

  12. bohemianvn

    _Đạo đức. Dân tộc Việt Nam có một đạo lý tôn trọng các vị khai canh, ở nông thôn, người dân hàng năm vẫn cúng tế ông khai canh. Thậm chí nhiều nơi không còn rỏ ông khai canh là người của HỌ nào, vẫn cung kính lễ lạy.
    _Văn minh. Thời đại @ này, muốn biết việc đắp đê chắn sóng, chuyển dòng chảy của nước biển khả thi hay không, nếu được, lợi ích của nó mang lại sẽ như thế nào; người ta lập trình trước trên computer thì rỏ ngay.

    Để thực hiện khẩu hiệu “Đạo đức và Văn minh”. Vụ việc Đoàn văn Vươn là một đề tài để thực hiện.

    Nhà nước chỉ cần cho lập trình trên vi tính về thực trạng đê bao do anh Vươn thực hiện, cùng với thực trạng phát sinh ở vùng bải bồi ven biển quanh con đê của anh Vươn sau khi nó đã tồn tại ; đặc biệt là khu vực nằm trong dòng chảy nếu không có con đê này.
    Kế tiếp, cho xóa sạch con đê ( trên máy ảo ), sẽ thấy được bao nhiêu công trình phát sinh sau con đê sẽ bị tan vở, sẽ tính được thiệt hại của người dân cũng như của ngân sách huyện Tiên Lãng hiện đang thu ở đó. Sẽ thấy được bao nhiêu hecta chìm trong nước, qua đó nhà nước sẽ mất bao nhiêu kinh phí để làm sân bay ( nếu thực hiện ) so với thực trạng hiện nay.

    Đây thực sự là việc làm văn minh.

    Nếu xác nhận con đê do anh Vươn xây dựng không chỉ đem lại lợi ích cho riêng cá nhân và gia đình anh ấy, nó còn đem lại nhiều lợi ích cho xã hội thì phải công nhận anh Vươn là ông khai canh của vùng đất có được do đã thay đổi được dòng chảy của nước biển. Anh Vươn còn sống, chẳng cần lễ bái. Đối xử với anh ấy theo đạo lý dân tộc là đủ.

    Đây thực sự là đạo đức.

  13. Trần Đan

    Có rất nhiều câu hỏi mà câu trả lời sẽ chứng minh về nguyên nhân và bản chất vụ Tiên Lãng:
    1. Thu hồi đất để làm gì? (các quan chức Hải Phòng đã trả lời rất… lung tung”.
    2. Giả sử có một khu đất bồi hoang hóa, nguyên sơ ven biển rộng 40ha và khu đầm của ông Vươn mang ra đấu thầu thì giá trị thu được có như nhau không?
    3. Trước khi thực hiện cưỡng chế thu hồi, vụ việc đã được giải quyết kéo dài mấy năm. Vậy mà khi cưỡng chế lại bị “nhầm” là vì sao?
    …vân vân và vân vân…

  14. Trần Đan

    Đảng ta đang tiến hành chỉnh đốn Đảng theo tinh thần NQ TW4. Việc giải quyết vụ Tiên Lãng sẽ chứng minh cuộc “chỉnh đốn Đảng” lần này có thành công hay không!

  15. GÀ QUÊ

    Em đã từng được nghe đâu đó, có người “có trách nhiệm nói”: có hiện tượng đảng trong đảng (em không viết hoa chữ đ). Nhận định đó đã được Bọ chỉ ra cụ thể trong bài này, Chắc chắn sẽ có thêm… những đảng gì nữa?

  16. van

    Tôi xin hỏi bọ Lập là tại sao phần lớn tội phạm tham nhũng và bọn cường hào ác bá mới đều có mác đảng viên mà vẫn có nhiều thanh niên xin vào đảng. Cơ quan tôi vừa kết nạp một lúc 6 đảng viên trẻ vào ngày 3/2 đấy những đảng viên trẻ này là lái xe, bảo vệ, kế toán, thợ điện, thợ nước.

  17. Pingback: Đảng Hải Phòng « doanvanvuon

  18. HànNhân

    Những người ngoài đảng rất muốn biết, trong số trên sáu chục đảng bộ các tỉnh thành VN, có bao nhiêu đảng như đảng Thanh Hóa xưa hay đảng Hải Phòng nay?!

  19. TC Bình

    Thưa Bọ.
    Em tự nhận thấy em thua Bọ về mọi mặt, kể cả tuổi trời. Nhưng có 1 điều em rất tự hào là em hơn Bọ, ở chỗ em không phải là đồng chí với biết bao CON SÂU trên đất nước này.
    Đừng giận Bọ nhé, hãy giận các đồng chí của Bọ, Bọ nhé.
    Thân kính.

    1. LionHN2

      Em này chắc thua Bọ nhiều về tuổi trời, nên phát biểu có phần hơi ấu trĩ! Thời Bọ vào Đảng, thì đa số người tốt có lý tưởng vì nước vì dân muốn vào “Đảng ta”. Trong Đảng cũng không có nhiều Đảng viên từ cấp cao đến cấp thấp thoái hoá biến chất làm mất lòng tin của dân. Còn thế hệ Đảng viên vào Đảng từ Cách mạng tháng 8 và trong kháng chiến chống Pháp thì tuyệt đại đa số là người yêu nước, sẵn sàng hy sinh cho dân tộc, không màng quyền lợi cá nhân!

      1. TC Bình

        Thế này LionHN2 ạ. Cha ông ta nói “Con sâu làm rầu nồi canh”. Tội nghiệp cho nồi canh vì có con sâu. Nhưng rất nhiều con sâu trong nồi canh thì muốn hay không muốn nồi canh phải xấu hổ. “Còn thế hệ Đảng viên vào Đảng từ Cách mạng tháng 8 và trong kháng chiến chống Pháp thì tuyệt đại đa số là người yêu nước, sẵn sàng hy sinh cho dân tộc, không màng quyền lợi cá nhân!”. Trước đây thì đúng là như thế, bây giờ số đó hoặc đã chết, nghỉ hưu, hoặc bị khống chế. Vì chỉ cần nhìn vào sự phân hóa giàu-nghèo trong đảng thì biết : có quyền chức thì giàu có và ngược lại. Vậy người đảng viên và người ngoài đảng mà có lòng tự
        trọng sẽ suy nghĩ thế nào ?

      2. Xoá sạch

        Bác lionHN2 em hỏi Bác câu này nhé nếu nồi canh có quá nhiều sâu thì nên đổ đi hay phải cố giữ ? trong khi không loại bỏ đươc nó ma chỉ làm cho nó ngày trở nên nguy hiểm hơn cho xã hội một khi nó đã đột biến gen cho ra nhiều loại kiểu hình không giống ai ? Chúng ta hãy nhìn phía sau hè của nhà mình họ đã biết tìm ra cho họ những nồi canh mà phù hợp với khẩu vị của quốc dân ???

  20. Pingback: Đảng Hải Phòng « TIN TỨC HÀNG NGÀY – Online

  21. Pingback: Điểm Tin Chủ Nhật 05.02.2012 « TIN TỨC HÀNG NGÀY – Online

  22. cu.em

    Dân chơi cầu BA CẲNG nói: không sợ MỆT chỉ sợ MỀM
    Dân chơiCHỊ em ta nói :không sợ KHỔ chỉ sợ KHÔ
    Đảng HẢI PHÒNG nói :không sợ PHÊ chỉ sợ PHỆ
    P/S:PHÊ:phê bình ,phê gái,tiền,ma túy…

    cu.em nói:Ngày xưa sung sức thì nghèo ngày nay sung tuc thì TEO mất rồi hehe

  23. Pingback: Điểm Tin Chủ Nhật 05.02.2012 « Chau Xuan Nguyen & all posts

  24. Pingback: ĐẢNG HẢI PHÒNG (Nguyễn Quang Lập) « Ngoclinhvugia's Blog

  25. Jimmy Nguyen

    Con thấy chú Lập nên sửa Đảng Hải Phòng ở đoạn thứ 6 và Đảng bộ Hải Phòng ở đoạn thứ 7 chữ Đ thành viết thường thì sẽ đồng bộ hoàn toàn bài viết của chú, như thế sẽ thâm thúy hơn. Đảng ta thì chú viết hoa rồi… 😀
    Bài rất hay con cảm ơn!

  26. Pingback: Nguyễn Quang Lập – Đảng Hải Phòng | phamdinhtan

  27. nguoi trung thuc

    theo toi dua ong Thoai, Do Dai Ca, Vo Hong Chuan ngoi lai de 3 ong nay viet thanh sach bi kiep vo lam nhu nha van kim dung ve vu cuong che nay di. Het biet can bo cap cao o Hai Phong nhu may ong nay sao quan lieu, long ngon. The ma hang nam la Dang vien hoan thanh xuat sac nhiem vu, guong mau hoc tap lam theo tam guong cua Bac Ho. Cac ong nay nen dua vao nha thuong dien de viet sach dem ban la hot nhat cua nam 2012.

  28. tranglat

    Bọ Lập “nời”,

    Bọ viết bài nào cũng hay, dĩ nhiên, nhưng bài này hay nhất,”thâm” nhất. Cám ơn Bọ đã lên tiếng cho lẽ phải. Rất nhiều người có ý kiến như Bọ nhưng không ai viết ra được biện chứng như Bọ. Em phục Bọ quá!!!

    Mỗi người có một cảm nhận văn học khác nhau. Riêng em, với tư cách là một… bạn đọc quèn, xin chấm Bọ điểm 10/10 trong dòng văn học đương đại.

    Bọ sẽ còn viết nhiều bài hay hơn nữa. Chắc luôn!

    Yêu mến chúc Bọ sức khỏe, bình an và hạnh phúc.

  29. Hoa

    nghe dau tu mong 6 den mong 10 thang 2 thu tuong chu tri hop ve vu Tien Lang.Toi e la da gian xep ti so roi bo ah.

  30. Pingback: Nguyễn Quang Lập – Đ ảng Hải Phòng « LÀNG BÁO

  31. Pingback: Haydanhthoigian blog Đảng Hải Phòng | rfi

  32. Bò Sát Đất

    Xin gửi niềm tin sắt đá này tới Đảng ta, một đảng mà gần ba chục năm nay mình là một đảng viên .
    —–
    Nhìn ảnh Bọ, và điều Bọ viết tự nhiên thấy thương cho một kiếp Người!
    Than ôi, ” ….lũ chúng ta sinh nhầm thế kỷ, bị quê hương ruồng bỏ giống nòi khinh,….”
    Khóc, chỉ còn biết khóc!
    BSD.

  33. Pingback: TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ BẢY 4-2-2012 « Ngoclinhvugia's Blog

  34. Gốc Bọ

    Bọ Thịnh (Nguyễn Thế Thịnh) thế mà hay Bọ Lập nợ! “Chỉ cần thủ tướng phán …”

    Lâu nay cứ hay nghe Bọ Thịnh “nổ” về tài tiên đoán, lần này thì e đúng thật.

  35. Hoàng Sĩ

    Theo bài giảng (có thể in thành giáo trình) của trưởng ban tuyên giáo huyện ủy Tiên Lãng thì kẻ địch là Đoàn Văn Vươn còn kẻ xấu bị địch lợi dụng chống phá cách mạng là:
    Lê Đức Anh
    Phạm Thế Duyệt
    Nguyễn Quôc Thước
    Đặng Hùng Võ
    Nguyễn Minh Thuyết
    …..
    Nguyễn Quang Lập và đồng bọn blogger
    và sắp tới có thể là Nguyễn Tấn Dũng

  36. Tấn Tài

    Người dân cả nước, cũng là chủ nhân nước Việt Nam, đã không còn niềm tin với những đầy tớ ở Hải Phòng. Và đó cũng là cơ sở để loại bỏ những đầy tớ hư hỏng, khinh thường chủ nhân ra khỏi bộ máy công bộc phục vụ cho chủ nhân. Những chủ nhân (tức người dân) của đất nước yêu cầu các đầy tớ có trách nhiệm và tận tụy vì dân, ngay lập tức loại bỏ những đầy tớ hư hỏng ở Hải Phòng, mà không cần một cơ sở pháp lý nào. Còn những người đó vi phạm pháp luật tới thì sẽ xử lí theo pháp luật tới đó. Loại bỏ những công bộc hư hỏng khi mà chủ nhân không còn tin tưởng, chính là thể hiện rõ nét tính dân chủ của đất nước, là cho thấy quyền lực của người dân là thực chất.

  37. Thuận Thiên

    Tôi cũng rất quan tâm theo dõi diễn biến của vụ Tiên Lãng . Phải nói là ai có lương tri và đã biết thì không thể không quan tâm, không sót xa thương cảm anh Vươn và gia đình đồng thời căm giận lũ cường hào mới . Tôi muốn nói “đã biết” vì nếu theo thông tin chính thống thì còn nhiều người chưa biết . Theo tôi có lẽ tiếng súng của người ” Anh hùng lấn biển Đoàn Văn Vươn ” đã thức tỉnh rất nhiều những người còn bán tín bán nghi , nếu chưa làm được những việc dũng cảm như Quê Choa , Ba Xàm … và bao blog đã làm thì việc đem những thông tin này đên được với quảng đại quần chúng cũng là việc làm rất có ích để góp phần vào cuộc đấu tranh chung . Nhân đây cũng mượn “Nhà Quê Choa” gọi là góp một tiếng nói cùng chia xẻ .

    Bà Huyện Thanh Quan – Nỗi đau hôm nay .
    Có từng Qua lại Đèo Ngang ,
    Mới hay Bà Huyện Thanh Quan chạnh buốn ,
    Nỗi buồn lữ khách tha hương ,
    Nỗi đau thế sự , luân thường đảo điên .
    Lại nghe tiếng Quốc kêu than ,
    Đường biên giới gốc đã sang đất tàu .
    Ngẫm nhìn Bản Giốc mà đau ,
    Mục Nam Quan cũng đã hầu ngoại bang .
    Biển Đông sôi sục sóng tràn ,
    Máu ngư dân đã đổ loang biển rồi …
    Khom lưng, quỳ gối lụy ngoài ,
    Khoác danh lãnh đạo để ngồi cướp trong .
    Của dân cứ cướp , cứ ban ,
    Tài nguyên thì đổi thành vàng , đô la…
    Mở mồm thì tụng ,thì ca
    Công ơn đảng bác thực là quang vinh …
    Xót cho thân phận dân mình
    Sống mà nào có chút quyền chi đâu ,
    Vẫn là kiếp ngựa , thân trâu
    Để cho lãnh đạo đè đầu cưỡi lưng .
    Ngày nay quan chức gian tham
    Nên dân vẫn chịu làm thân nô tài .
    Thanh Quan Bà Huyện đâu rồi ?
    Nỗi đau “Quốc Quốc” một thời xa xưa
    Liệu đem xo với bây giờ
    Nỗi đau xưa ấy thấm gì hôm nay .

    1. Hoài Bắc

      Tôi thấy bác cứ viết văn xuôi cho nó dễ đọc, dễ viết chứ văn vần viết mất công lắm.

    2. Bò Sát Đất

      Theo tôi có lẽ tiếng súng của người ” Anh hùng lấn biển Đoàn Văn Vươn ” đã thức tỉnh rất nhiều những người còn bán tín bán nghi , nếu chưa làm được những việc dũng cảm như Quê Choa , Ba Xàm … và bao blog đã làm thì việc đem những thông tin này đên được với quảng đại quần chúng cũng là việc làm rất có ích để góp phần vào cuộc đấu tranh chung .
      —-
      Đúng, và cảm ơn thay những tấm lòng vì Dân, vì Nước! Hiện nay, có muốn, cũng chẳng làm được gì hơn thế, thôi thì cứ làm ” việc nhỏ” mà ích Nước lợi cho Dân là quí lắm rồi.
      Mong rằng Đảng ta cũng là ĐỒNG BÀO, một núm ruột sinh ra, nghĩ lại, cho Dân được hưởng một cuộc sống của người Dân trong một Đất Nước : ĐỘC LẬP – TỰ DO – HẠNH PHÚC.
      bsd.

      1. Bò Sát Đất

        học theo tinh thần của bác Trương Duy Nhất, xin sửa lại từ “cho” thành từ “để” trong còm trên:
        Mong rằng Đảng ta cũng là ĐỒNG BÀO, một núm ruột sinh ra, nghĩ lại, cho Dân được hưởng một cuộc sống của người Dân trong một Đất Nước : ĐỘC LẬP – TỰ DO – HẠNH PHÚC.
        sửa thành:
        Mong rằng đảng ta cũng là ĐỒNG BÀO, một núm ruột sinh ra, nghĩ lại, để Dân được hưởng một cuộc sống của người Dân trong một Đất Nước : ĐỘC LẬP – TỰ DO – HẠNH PHÚC.

  38. Hoài Bắc

    Nói theo style Sát thủ đầu mưng mủ: Đảng viên ko phải là con chiên. Chuẩn ko cần chỉnh hihi.

  39. Thích Tuyết Lê

    làm gì có đảng hải phòng, các bác đừng mắc mưu bọn phản động muốn chia rẽ khối đoàn kết của đảng ta
    chỉ có đảng viên ĐCSVN tại Hải phòng thoái hóa, biến chất thôi

    1. Tuan

      Vậy thì theo bác Thích Tuyết Lê này chỉ có đãng viên ở Hải Phòng là “hư hỏng, biến chất” thôi, còn toàn quốc đều là ưu tú cả! Bác này đúng là mơ giửa ban ngày và chưa bao giờ đọc báo …(kể cả báo lề phải) hehehehe! Có những người hay nằm mơ như thế này chả trách sao đất nước VN luôn nghèo đói lạc hậu!

    2. Dong

      Dạ, bác có thể không dùng từ cổ hoặc khó hiểu hoặc hán việt được không ạ?
      Ý em không phải những là “phản động, đoàn kết, thoái hóa, đảng viên…” mà là cái nick của bác ấy ạ.

      1. Binh

        Cứ “hồng hồng tuyết tuyết” thế này làm sao bàn chuyện chính trị chính em được nhỉ ?! Rõ chán!

  40. Hoài Bắc

    ” Niềm tin sắt đá”.Tôi thấy Bọ có niềm tin giống tôn giáo quá ( dỡn chơi: tôi chỉ nói lúc tán gái là Anh yêu em mãi mãi hihi. Làm sao mà có cái tuyệt đối và vĩnh cửu như thế. Chẳng có gì có thể sống “muôn năm” . “Ý thức là sự nghi ngờ” ( Descartes , Marx …).Tôi thích câu ngạn ngữ Đức: tin tưởng là tốt, thẩm tra thì tốt hơn.

  41. Trần Ngọc Sơn

    Rất cảm ơn Nhà văn Nguyễn Quang Lập. Tôi hoàn toàn nhất trí với quan điểm của Nhà văn. Tôi cũng có ý nghĩ như vậy khi kiến nghị trong thời điểm này nên cắt bỏ từ nhân dân trong cụm từ chính quyền nhân dân đối với chính quyền huyện Tiên Lãng và thành phố Hải Phòng, hôm qua tôi có gửi cho Nhà văn, chắc có trục trặc gì đó nên Nhà văn không nhận được(bài này hiện được trang của Nhà thơ- Họa sĩ Trần Nhương đăng trang web của ông trong mục Tin văn và…). Kính chúc Nhà văn Nguyễn Quang lập khỏe và thường xuyên cập nhật tin tức về gia đình ông Đoàn Văn Vươn và vụ Tiên Lãng.

  42. LEVINH

    Bọ nhầm . Trong trường hợp ấy ,không thể gọi là Đảng Thanh hóa ,mà phải gọi là Băng đảngThanh hóa . Ở VN ta ,tụ tập trộm cắp , cướp giật ,trấn lột -ngườ ta gọi là băng hoặc băng đảng .

  43. mamchauson

    Phục Bọ !
    Giờ phút này như Bọ. Choa tự hào 40 năm giương cao Liềm Búa.
    Quả này mà không xong thì Choa cam đoan lấy búa Máy Tơ đập cái liềm Lãng cán về Tiên….cảnh
    Rứa đọ. Rứa đọ !

  44. quôc long

    bài ngắn gọn hay quá bọ lập ơi. mọi người đang hy vọng sự sáng suốt của đảng ta, của lãnh đạo xử lý vụ nãy. vụ này bọn đảng hải phòng thoát tội chắc có nhiều đảng viên trả lại thẻ đảng quá. thế thời biết sao được. đành đợi tin thôi.

  45. Lê Quang

    rất mong cụ TT có đủ uy lực để trấn áp được đám xã hội đen phá nhà ,cướp bóc dân trắng trợn ở địa phương này.

    1. Văn Bình.

      Báo Hải Phòng vừa tung ra bài Buộc tội anh Vươn : Nào là phá rừng , nào là không chịu nộp thuế..Và lớn hơn là ” Hơn thế, còn liên tục vi phạm quy định pháp luật đất đai.” ( He he..) Lời lu loa , buộc tội này lại như kiểu tụt quần , lột trần “Các đ/c lãnh đạo Hải Phòng” :
      – anh Vươn mắc nhiều tội tày đình thế, “liên tục vi phạm pháp luật” nhiều năm thế…mà tầng tầng lớp lớp các đ/c từ Giám sát đến các cơ quan Hành pháp sao lại cứ “Liên tục mù”, không “thượng tôn pháp luật”, gô cổ ngay từ vài năm trước kẻ “Liên tục vi phạm” như Vươn ? – Các đ/c NGHIÊM CHỈNH hay “Nhân đạo, vì dân tuyệt vời”.. vậy sao ?
      Bài báo “ĐỈnh cao trí tuệ” của Đảng bộ Hải phòng này… quả là sexy- trần chuồng hết thảy ! Cám ơn các đ/c viết giỏi , diễn trò hay quá , quá !!!

  46. langagesprit

    Tôi không đồng ý câu : “Đảng là đạo đức, Đảng là văn minh” vì dễ gây ngộ nhận. Theo tôi, “Đảng phải thật đạo đức, thật văn minh”, bởi rõ ràng là có nơi, có lúc, Đảng chưa thật đạo đức văn minh đâu.
    Kính Bọ

  47. Pingback: Điểm Tin Thứ Bẩy 04.02.2012 « TIN TỨC HÀNG NGÀY – Online

  48. Pingback: Đảng Hải Phòng « Hãy dành thời gian

  49. Nguyễn Cao Minh

    Mỗi tỉnh một đảng thì Đinh Tiên Hoàng có tái thế thì cũng không bao giờ dẹp nổi, những người cộng sản mang nặng tính địa phương chủ nghĩa như thế thì bao giờ thế giới tiến lên đại đồng.

  50. Trần Anh Thương

    Kính Bọ,
    Kể từ khi quen và nhớ ” không thể nguôi ngoai” một người Quảng Bình, rồi lại được một anh bạn giới thiệu quechoa.info thế là tôi rất ấn tượng-rất thích để ý về Quảng Bình, ngay cả bài hát ” Quảng Bình quê ta ơi . . .” cũng thấy hay hơn và nghe nhiều hơn (.?.) Vừa đọc bài của bọ, sướng thật ! Tôi là người không thích chính trị và luôn nhắc nhở mình phải tránh xa chính trị, nhưng đọc quechoa là bị cuốn theo lúc nào không biết và nhận ra : Dân mình khổ thật, cái ác vẫn còn nhiều . . . nhưng tôi chẳng có hiểu biết về chính trị nên không thể phân tích hay viết gì đó về vụ Tiên Lãng mà chỉ nghẹn ngào, ứa nước mắt mỗi khi đọc các bài báo trong hoặc ngoài quechoa nói về gia đình anh Vươn. .
    Thôi ! gạt nước mắt hỏi Bọ câu này cho vui và nó hợp với tôi : Bọ có biết Thôn 4, xã Xuân Trạch không ? Từ đó sang Ba Đồn có còn phải qua đò, phà gì không ?
    Kính Bọ.

    1. noel

      Gửi bạn TAT! Xuân Trạch cách động Phong Nha khoảng 8 km về phía Bắc. Là xã miền núi, thời bọ Lập ở quê thì rất khó lên được đây. Bây chừ đây là ngã ba giữa đường HCM nhánh đông và nhánh tây. Xã có 1 địa danh khá nổi tiếng thời chống Mỹ là Đèo Đá Đẽo. Về Ba đồn Quê bọ Lập có hai đường. Đường sông, đi đò theo Sông Son về thẳng Chợ Ba Đồn (nếu đi du lịch bụi thì nên theo đường này). Đường bộ thì đi xe khách về Quốc lộ 1, đón xe buýt ra Ba Đồn. Tui là độc giả Quê Choa, thấy bạn quan tâm đến QB quê tui nên có đôi lời như rứa!
      Mà bọ Lập nời! Chiều qua VTV 1 phát chương trình ” Khám phá Việt Nam” nói về chợ Ba Đồn của bọ đó. Còn nhắc đến quán thịt chó với tác phẩm Những mảnh đời đen trắng của bọ nữa đó.

  51. Nguyễn Khánh

    Đây là bài hát mà ngày trước bố tôi rất yêu thích,giọng ông không hay nhưng hát bài này rất truyền cảm vì tôi hiểu bố tôi đã từng vào sinh ra tử cũng vì tin yêu Đảng.Nay bố tôi không còn nữa,nhưng nếu bố tôi còn sống chắc ông không thể nào cất giọng hát lên được lời ca cuả bài hát này nữa.
    Nhân đọc bài viết rất hay cuả Bọ Lập,tôi tìm nghe lại bài hát thấy buồn quá.
    http://sannhac.com/mp274567/dang-la-cuoc-song-cua-toi-leminhsinger.htm

  52. Bùi Đức Lộc (Hoài Nam)

    Hôm nào cũng tìm đọc về vụ Tiên Lãng Xin gửi bạn đọc bài thơ sau: Ngắm Xuân
    Trời xuân ngắm cảnh buổi chiều tà
    Lất phất mưa phùn, lạnh buốt da.
    Ủ rũ cây neo treo trước ngõ,
    Tiêu điều cành lá rụng quanh nhà!
    Đầu thôn Chó sủa, Gà ngơ ngác,
    Cuối bếp Mèo kêu,Chuột sởn da!

  53. Bọ Quang

    Vừa khen Bọ Lập xong giờ mình lại cãi BỌ : Thời trước dân Thanh Hoá đã định lập quôc gia riêng , vị vua đầu triều của chúng sinh là Hà Trọng Hoà -Mình là dân TH , hihi- Đồng chí bí thư kính nến là gọi theo kiểu cách tân của anh em báo T.H lúc bấy giờ , vậy nên Bọ gọi cách ấy và so sánh cách ấy vô tình hạ thấp oai phong các vị quyền cao chức trọng đang chăn dân ở H,P hiện nay Bọ à ! hihi .

  54. Trương Bình Trọng

    Các anh viết kịch bản mà không có tính đảng thì bị ” này nọ” vì thiếu tính đảng. Còn vụ việc ở Tiên Lãng thật sự không có tính đảng mà vẫn xuôi chèo mát mái hehe, nghĩ cũng lạ.

  55. LionHN2

    He he, vậy Bọ đã được nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng chưa? Để chỉnh đốn Đảng như TBT NPT nói nên đưa Đảng viên tâm huyết như Bọ làm Trưởng Ban TG quá! Còn vụ Tiên Lãng cùng “gửi một niềm tin sắt đá tới Đảng ta” theo Bọ!Hãy đợi đấy!

  56. Đức Hào

    Một bước đến dân chủ thôi , làm gì đường xa mà không tới .
    Chẳng qua thích đi thụt lùi , đi vòng để hái hoa , hái quả .

    1. Vux

      Trình độ phát triển kinh tế quyết định quan hệ chính trị bạn ạ. Dân chủ phát triển tỉ lệ thuận với sự phát triển của lực lượng trung lưu trong xã hội.

  57. Thu Minh

    Ô hô, có lẽ đúng rồi vì là Đảng cát cứ nên mới hợp đồng tác chiến với giang hồ để cướp phá nhà dân và đe doạ các nhà báo tới tác nghiệp

  58. Nông dân ngheo

    Em chỉ thắc mà một điều đã rất rỏ ràng mà đến tận bây giờ CA, VKS HP vẫn chưa thực hiện, đó là khởi tố tội danh phá hoại tài sản của nhân dân.
    – Nếu “dân phá” thì khởi tố “dân” cộng với khởi tố luôn các lãnh đạo các cơ quan chức năng liên quan đã không bảo vệ được tài sản của dân, đặc biệt là các quan chức trực tiếp chỉ đạo vụ cưỡng chế này đã không làm tròn trách nhiệm, để “dân” vào phá nhà “dân” một cách tự do, như thể là một đất nước vô chính phủ vậy.
    – Nếu quan chức chỉ đạo phá ngôi nhà này của dân thì “dân” được tha và khởi tố ngay các quan chức nào đã chỉ đạo như vậy.

    Sự việc nó đã sờ sờ ra như vậy, rõ như ban ngày, thế mà CA, VKS HP vẫn im thin thít???????? Ai phá em chưa biết, nhưng tội danh đã rõ ràng, không khởi tố thì đúng là một địa phương vô chính phủ thật rồi!

  59. vanhoang

    He he, “Đảng ta” vì dân, do dân… sẽ xử lí vụ này triệt để.
    Không để “đảng Hải Phòng” làm mất uy tín “Đảng ta”!

  60. Phu Sa

    Rất mong “Đảng Hải Phòng” chịu đọc blog nầy! Nhất là trưởng Ban Tuyến Giáo huyện Tiên Lảng.
    Xin thưa riêng cùng ngài “Trưởng Ban Tuyên Giáo” huyện Tiên Lảng, theo tôi Ngài đã “lộng ngôn” quá rồi, và hình như ngài có “cái đầu bé và tâm be mà miệng lại to và bụng củng to. Ngài củng biết việc cưởng chế của huyện Tiên Lảng đã bị dư luận quần chúng phản ứng mãnh liệt, từ các vị cựu Nguyên Thủ quốc gia, đến những nhà lảo thành cách mạng và nhân dân, một việc như vậy, tôi thiết tưởng ngài nên chịu khó mổ xẽ, soi rọi lại coi tại sao và tìm cách chỉnh đốn, sửa sai (một hành động mà gặp sự phản ứng như vậy chắc chắc là không đúng rồi), đàng nầy ngài còn to mồm bạo miệng bảo sự phản ứng đó là của bọn Phản động . . .!

  61. Bá Quyền

    Bọ cứ viết thế này lề trái, lề phải gì nghe cũng sướng cái lỗ nhĩ. Nhưng tui thấy đau, đau lắm bọ ạ.Sau đảng Thanh hóa có đảng Hải phòng. Không biết sau đảng Hải phòng sẽ là đảng nào?

  62. nhabaokhongthe

    Chưa hẳn là đảng!
    vụ Tiên Lãng theo tôi là vài cá nhân sai phạm, rồi mấy quan “bao che” rõ ràng đó là 1 sự chọn lựa “quyền lợi” cá nhân thôi.
    Sẽ là đảng nếu đó đúng là nghị quyết từ a – z. Còn việc khi sự việc bùng nổ thì “đảng ở đâu” thì đúng là cần xem lại (tại HP thôi). Nhưng ngay cả như vậy, đảng cũng chưa hẳn là xa rời…
    Các pác biết đấy, bây giờ TBT hay BT tỉnh, thành “muốn xử” cũng đâu phải dễ. Tốt nhất cần có 1 cái nhìn vụ này mang tính sai phạm cá nhân thì hay hơn. Và cái sai “lớn nhất” là lợi dụng cái chử đảng (rõ ràng đảng bị “oan” lắm trong vụ này).

  63. tanloc555

    Tui cũng tin nhưng lòng tin của tui bây giờ nằm ở Điều lệ Đảng nhiều hơn. Giải quyết vụ Tiên Lãng tui tin là Đảng sẽ có chỉ đạo làm rõ đúng sai, ai có tội: trị, ai có công: thưởng. Nhưng tui lo là lo cái người cụ thể được cử đứng ra giải quyết vụ việc này, nhỡ (nhỡ thôi nhé) người đó lại bị phân tâm bởi những lý do tế nhị thì biết đâu lại “bẻ ghi” chệch hướng? Khi đó lòng tin của tui chắc sập hố đen !
    Nhớ đến vụ của Chị Ba Sương và vài vụ khác mà chưa thể yên lòng để tin. Phải nhắc lại lần nữa là lòng tin của tui vẫn còn đặt ở quyển Điều lệ nhiều hơn !

    1. NTD

      Cho tôi bổ xung (hắt nước theo mưa tý).
      Đảng không phải là cái chung chung. Đảng là điều lệ như tanloc555 nói, Đảng còn là cácnghị quyết cụ thể của nó (đường lối) và Đảng là các đảng viên. Ngay cả TBT cũng chỉ là một đảng viên chứ không là Đảng được. Nhận xét về Đảng phải dựa trên cả 3 thành phần trên. Vấn đề tiêu cực là ở cá nhân đảng viên chứ! Xử lý vụ Tiên Lãng cần làm rõ là thiếu sót đó là do điều lệ hay do đường lối hay do cá nhân?
      Trong nhà ANHBASAM có cái bài “Rắc rối luật đất đai ở Việt Nam”. Rồi tác giả bài viết cho rằng vụ Tiên Lãng là kết quả do rắc rối luật đất đai. Không nói là luật hoàn hảo nhưng vụ việcTiên Lãng trước hết có phải do rắc rối ở luật hay ở chỗ thực thi không đúng?
      Có phân định rõ như vậy thì việc giải quyết mới tâm phục khẩu phục!

      1. Tanloc555

        NTD thân mến. Tui nói rõ rồi: là tui đang tin ở quyển Điều lệ Đảng chứ chưa có cơ sở để tin người thay mặt Đ. giải quyết vụ việc.

    2. NTD

      Bạn Tanloc555,
      Đồng ý hoàn toàn và tôi đã nói là chỉ xin bổ sung thêm thôi mà!
      (Nói rõ hơn: vấn đề nằm ở chỗ đảng viên ấy!)

  64. Trương Nghĩa

    Lời của Bọ rất thật và cảm động. Bọ là một đảng viên có tấm lòng với Đảng. Nhưng không biết có ai có trách nhiệm cao trong Đảng đọc lời này hay thông tin những ý tưởng này cho những người có quyền trong Đảng hay không?. Nhưng đó là niềm hy vọng của nhiều người mà Bọ đã nói thay lời. Cảm ơn Bọ Lập.

  65. thuanbai

    Hoan hô Bọ Lập! Té ra hơn 30 năm nay Bọ vẫn giữ cái “liềm” sao không thấy bọ nhắc đến cái búa nhỉ! Hỏi Bọ và bác Mèo Hen nhé: Nếu Đảng cho Bọ và bác Mèo hen đủ cả “liềm” tin lẫn búa thì hai bác sẽ làm gì?

    1. danchoa

      Hỏi câu khó. BL và Mèo Hen không dám trả lời đâu.
      Nôm na thì nếu có cả hai thứ thì vụ mùa đảo bảo hơn. Có liềm thì cố mà gặt, không búa thì lại bị giật mất liềm. Búa để giữ cái liềm.

      Bài này BL mượn lời ông Xuân Ba để đào xới khéo về cái vụ ông Hà Trọng Hà, vua Thanh Hóa một thời, để người đọc so sánh với mấy ông Tiên Lãng, có dịp mổ xẻ thêm.
      Nhưng nhắc đến Xuân Ba, BL lại nhắc đến báo Tiền Phong, ” chửi xéo” Tiền Phong im ắng, mất lửa, chuyên đi đưa tin tào lao đâu đâu. Né tránh những vụ như thế này, nhất là sau đợt Ban tuyên giáo và Bộ công an mời lên uống cà fê không đường, hehe!

    2. Mèo Hen

      Hehe Thụn Bài, xoáy nhau thía!

      MH: -Tui xin một sự trợ giúp. Cho xin nối máy với GS Cù TRọng Xoay.

      Ba mươi giây bắt đầu!

  66. tran hung

    Báo Pháp luật TPHCM hôm nay có đăng bài:”Trưởng Ban tuyên giáo huyện ủy Tiên Lãng:đấy không phải là đất nông nghiệp”, đọc mà thấy lạ cho cái ông Vũ Hồng Chuân này, ừ thì cứ cho là ông phổ biến thông tin vụ cưỡng chế cho cán bộ, đảng viên của huyện song ông có biết rằng:
    1.Đối với các quy định của pháp luật hiện hành trong lĩnh vực đất đai thì ông còn phải học hỏi Gs Đặng Hùng Võ nhiều nhiều.
    2.Ông có biết Quyết định số:3756/2008/QĐ-UBND ngày 17 tháng 10 năm 2008 do CT UBND Lê Văn Hiền ký quy định về quản lý, sử dụng đất, mặt nước bãi bồi ven sông, ven biển sử dụng vào mục đích nuôi trồng thủy sản trên địa bàn huyện đã bị Sở tư pháp Hải Phòng đề nghị: tạm đình chỉ thi hành vì ban hành không đúng thẩm quyền và có nhiều nội dung không phù hợp với pháp luật. Khi cưỡng chế thu hồi 19,3 ha đầm của ang Vươn họ không viện dẫn cái văn bản QPPL(đã bị tuýt còi) này đi vậy thì xin ông viện dẫn cho một VB QPPL khác làm căn cứ đi.
    3.Những tổn thất xảy ra là quá lớn rồi mới rút kinh nghiệm và lấy làm đáng tiếc thì có lần 2 để sửa không ông?

  67. hahien

    Đảng Hải Phòng, chính phủ Hải Phòng, tòa án Hải Phòng, Viện Kiểm sát Hải Phòng, Công an Hải Phòng, tòa án Hải Phòng, công an Hải Phòng, quân đội Hải Phòng cuối cùng là báo chí Hải Phòng, cả 9 “bộ” đều bóp giái một công dân Hải Phòng!

    Ông Huynh bảo “nhân dân ta” không chấp nhận đa đảng. Nhưng nếu không xử lý “vụ Hải Phòng” nghiêm minh thì nguy cơ nước ta sẽ có hơn 60 “đảng” đấy ạ. Bố nào cũng bảo mình mới là “đảng” thì loạn đến nơi rồi!

    1. danchoa

      Ừ thì thôi, một đảng nhưng có lẽ nhiều phái ( trường phái), phái Hải Phòng. Nói thế cho nó nhẹ, chứ đảng Hải Phòng rồi các đảng khác nữa, đâm loạn, hehe!

  68. Thắng Xòe

    Bọ tính sót mất một tờ ra sức Hải Phóng rồi. Đó là tờ Công Lý của Tòa án nhân dân tối cao.

  69. Tào Tháo

    Xưa có viên tướng nói ” Quan tướng là chim ưng, dân lính là vịt trời, chim ưng ăn thịt vịt trời có gì là lạ” . Nói rứa mà hình như đúng Bọ ạ, thế nên bao nhiêu là chích chòe đua nhau kiếm cho được bộ lông chim ưng để rĩa thịt vịt trời. Mần răng mà chúng nó có được bộ vỏ chim ưng rứa bọ hè, mà răng mãi không chộ đại bàng ăn thịt ” chim ưng ” với Bọ hè

  70. Dân Việt

    Thời Hà Trọng Hòa ở Thanh Hóa, “đảng ta” luc đó thực sự muốn đổi mới và đang đổi mới, nên “đảng Thanh Hóa” mới bị kỷ luật
    Nhưng lúc này đây, “đảng ta” có thực bụng muốn đổi mới không hay chỉ hô hào suông như vẫn hô hào hàng chục năm nay ?
    Nếu “đảng ta” thực bụng muốn đổi mới thì ngay lập tức phải vào cuộc chứ không nên đứng nhìn để xem thằng nào to mồm hơn sẽ thắng.
    Và nếu “đảng ta” thực sự vì dân thì ngoài việc trừng trị bè lũ quan tham Hiền – Liêm – Thoại – Ca cùng bọn a dua còn phải cách chức ngay bí thư đảng bộ Hải Phòng, chủ tịch UBND Hải Phòng vì trách nhiệm liên đới.và im lặng mặc cho các cơ quan truyền thông Hải Phòng phát ngôn lung tung bừa bài nhằm bao che cho bọn cướp ngày.
    Có như thế thì “đảng ta” mới thực sự được nhân dân tin tưởng.
    Việc bảo vệ “đảng ta” và “chế độ ta” tùy thuộc vào hành động thực tế của Bộ Chính Trị. Còn ý định bảo vệ bọn Hiền – Liêm tức là đang cố tình làm mất uy tín “đảng ta” va phá hoại “chế độ ta”.

  71. cu.em

    Bọ lập hỏi thiệt nhé bọ đoán có bao nhiêu % đảng viên hiện nay còn gọi là “ĐẢNG TA” như bọ

    1. Mèo Hen

      Bọ đang ở tiệm cắt tóc, nhờ nhắn cu.em: “Bọ đã nhờ GS Cù Trọng Xoay thống kê và trả lời cu.em trong thời gian sớm nhất”

  72. Dương Phi Anh

    “Xử lý vụ Tiên Lãng thế nào? Mọi người đang chăm chú theo dõi. Kẻ hy vọng, người thất vọng. Riêng mình thì mình tin “Đảng ta là đạo đức là văn minh”, không thể để cho một đảng cát cứ ngang nhiên tồn tại. Kẻ nào dám chống lưng cho đảng này, kẻ đó trước sau cũng bị nhân dân hạ bệ.

    Xin gửi niềm tin sắt đá này tới Đảng ta, một đảng mà gần ba chục năm nay mình là một đảng viên .”
    Tôi không là Đảng viên nhưng đã khóc vì đọc đoạn cuối này!

  73. Nguyen Minh Thuan

    Toi du khong phai la dang vien nhung toi vo cung mong niem tin cua bo Lap duoc chung minh. Mong lam nhung chang the gat duoc het lo lang, nghi ngo ! Cac “dang cat cu” chinh la “the luc thu dich” nguy hiem nhat de doa Dang Ta/ Dang Bo Lap day. Hay trung phat, xoa bo “dang cat cu”/ “dang chung no” cho chung toi thay de tin, de ung ho Dang Ta,

  74. 54

    Bài này của Bọ thật tuyệt vời !
    Đảng hãy làm thế nào để nhân dân còn tin vào đảng chứ không ngả về “thế lực thù địch”.
    Không ai giỏi tạo ra thế lực thù địch giỏi hơn đảng ta như đã và sẽ nếu đảng không kiên quyết chỉnh đốn thật sự. Bắt đầu bằng việc chỉnh đốn đảng Hải phòng đi các vị !

  75. cuong nguyen

    Theo như đảng HẢI PHÒNG: các ông Lê Đức Anh, Phạm Thế Duyệt, Nguyễn Quốc Thước GS ĐẶNG HÙNG VÕ … và nhiều nhiều nữa là phường phản động!!! hahahahaha!! zui qua ta uiiiiiiiiiiiiiiiii!!!

  76. dân cày

    thắp nén hương nhớ Phùng Gia Lộc …khi anh Lập nhắc tới Hà trọng hòa ‘đêm ấy đêm gì”…

  77. bọhe

    Xin gửi niềm tin sắt đá này tới Đảng ta, một đảng mà gần ba chục năm nay mình là một đảng viên .

    he he, bọ ơi là bọ!

  78. ĐOÀN NAM SINH

    Bọ nói tin và không tin, hy vọng và thất vọng,… Miềng thì thấy cũng nhiều, nghe lại càng nhiều mà thu lại được câu kết chỉ thế này: Người xấu và cán bộ xấu luôn đông hơn người tốt, cán bộ tốt. Nên chính quyền hay nói rộng hơn là hệ thống chính trị ở địa phương nào đó cũng nhiều tổ chức xấu hơn là tốt. Vì sao ? vì kỷ cương không nghiêm, vì tình hơn lý, vì sùng bái cá nhân,… Vì thế con ông cháu cha vẫn ngày một phát huy lợi thế bè cánh, thành các tập đoàn tư lợi, phá hỏng mọi truyền thống dù tốt đẹp đến mấy để cầu lợi riêng.
    Chuyện không ai nói ra: vì sao phải mở đường cao tốc HP-QN, Sân bay quốc tế Tiên Lãng một cách bán công khai, không dám minh bạch thì đủ hiểu. Nó còn liên hệ đến chiến lược, sách lược nhiều mặt của anh bạn vàng như đường thủy lưu cho cả mạn Vân Quý, bể than đồng bằng sông Hồng,… Hiển nhiên là tiền vay cũng từ đấy, nên chủ trương lớn của các vị ở trển đã thống nhất, thể hiện qua sự im lặng kéo dài để xin ý kiến, bàn thảo,…
    Chuyện TTg về HP làm việc thì tôi đoán sẽ không đi tới đâu, cái chính là quan hệ mèo chuột kia không gỡ ra được, còn mối quan hệ dân với Đảng chẳng còn quan trọng như thời lập quốc, kiến quốc. Quyền ta cầm, súng ống ta sắm, dân là rác chứ có phải là chủ chiếc gì đâu.

  79. HoanKiem

    Đảng ta… Đảng ta…. Nói dzậy mà hông phải dzậy… thôi thì những lúc như thế này phải dùng hai chữ “Đảng ta” dzậy…

  80. mrxuanloc

    Khẩu khí của bọ Lập:Rõ ràng ngay thẳng,chỉ có đúng,hy vọng tràn trề vào đảng ta.Chờ xem đảng ta và đảng Hải Phòng ai nhổ râu ai…he he

  81. Vina Nhút

    Bọ Lập vạch ra cái nạn cát cứ của Thanh Hóa năm xưa và Hải Phòng hôm nay làm cho tôi dật mình không biết nên đặt tên cho cái nạn này thuộc phạm vi … tỉnh nạn hay … quốc nạn đây. Mà không biết đến khi mô thì công bố nạn dịch để đảng ta và dân ta dập dịch xóa cái nạn cát cứ đáng ghét này đi. Và chỉ mong:
    Thôi đừng lấy thúng úp voi
    Càng che càng đậy càng lòi cả ra

  82. Toan Thắng

    Báo cao Bọ, em được đọc Blog của Bọ cách nay một năm, thực lòng mà nói là vô tình gõ Nguyễn Quang Lập trên google sau khi đọc một bài của bác Tạo, đồng hương của em (cứ cùng huyện Diễn Châu là gọi đồng hương vì đồng hương Nghệ An nhà em bây giờ nhiều lắm) để đọc tin trong Blog của Bọ, sau đó kết luôn, báo để Bọ vui là hiện nay trong máy xách tay và máy bàn của em có 3 trang luôn lưu đó là : Quechoa, BBC tiếng Việt và cái trang Lịch vạn niên. Đọc tin trong Blog của Bọ “sướng” lắm, vì em thuộc nhóm thích đọc nhưng không biết viết, ý kiến nhiều nhưng lại chẳng biết diễn đạt. Nhưng em vẫn sướng nhất là đọc những dòng viết có xuất xứ từ ngòi bút của Bọ, nó nói lên cái riêng nhưng mà như lời của nhiều người biết (nhưng không biết nói). Tóm lại một câu đọc là sướng
    Em hỏi Bọ một câu hơi cá nhân, lâu nay Bọ có về Ba đồn không? Dân Ba đồn thời nay làm gì mà nhìn bên ngoài giàu nhỉ?

    1. Nguyễn Quang Lập Tác giả bài viết

      cảm ơn TT đã chia sẻ. Tết này tôi không về được. Dân BĐ sống nhờ vào cái chợ. Chợ BĐ vốn lớn nhất miền Trung, so với nhiều nơi trong miền Trung thì dân BĐ khá hơn hẳn về kt

  83. cogaitinhnguyenvadieumua_apsara

    Xin gửi niềm tin sắt đá này tới Đảng ta, một đảng mà gần ba chục năm nay mình là một đảng viên .

    **********************

    @ Bọ của em ! Em chưa là đảng viên nhưng em cũng xin gửi chút niềm tin cùng Bọ góp gió thành bão cho Đảng ta vững mạnh Bọ nhé !

    1. Tanloc555

      Múa giỏi cũng là một trong những tiêu chuẩn để được kết nạp Đảng đấy cô em ạ !

  84. H.Anh

    Bọ múa kiểu gì cũng đẹp. Mấy chú CAM nghe cũng sướng lỗ nhĩ nữa là các con. Phục tài Bọ quá ta!

  85. H.Anh

    Bọ múa kiểu gì cũng đẹp. Mấy chú CAM nghe cũng sướng lỗ nữa là các con. Phục tài Bọ quá ta!

  86. Giao Thứ

    “..các ông Lê Văn Hiền, Đỗ Hữu Ca, Đỗ Trung Thoại… đều là thường vụ tỉnh hoặc tỉnh ủy viên của Đảng Hải Phòng. Mấy ông này làm gì, nói gì mọi người đều biết. Qua vụ Tiên Lãng có thể khẳng định 100% việc làm và lời nói của họ là không vì dân. Họ vì nhau và vì ai đó chứ không vì dân.”

    Nghe sao mà chuẩn thế ! Cảm ơn bác Lập.

  87. thơmay

    việc Tiên lãng mà chìm xuồng thì cũng ngậm ngùi cho là vận nước.mà giải quyết thấu đáo thì cũng là vận nước .thế nào cũng được .chỉ sợ nhất là giở ra làm nửa chừng ,thối inh lên ,đậy lại không xong mà hót đi không được .đừng để vụ này như vụ bà Ba Sương

  88. DanlangCun

    Cám ơn bọ Lâp nha. tôi cũng là một đảng viên, nhiều tuổi đảng hơn Bọ chut xíu, tôi đồng tình với lập luận “Đảng ta” và “đảng cát cứ”, vì về mặt lý thuyết thì đảng viên ở cương vị nào cũng đều là đảng viên cs việt nam cả, đều phải tuân theo một điều lệ Đảng. Song thực tế thì những đảng viên đang nắm giữ các cương vị chủ chốt ở địa phương, không ít kẻ đang triệt để lợi dụng danh nghĩa Đảng để xây dựng các ekip nhằm trục lợi cho cá nhân, gia đình, dòng họ…điều này khỏi cần dẫn chứng, vì người dân ai cũng nhìn thấy ở khắp nơi…Tui nói vậy , không có nghĩa là “bắt” cán bộ , đảng vên (có chức, có quyền) phải…nghèo như dân, nhưng đừng lộng quyền, ức hiếp dân quá, đừng quá tham lam và vụ lợi theo kiểu…nhà nghèo, ít văn hóa, mà làm cho dân từ chỗ “cám ơn Đảng đã cho ta dòng sữa…” mà quay sang mất lòng tin, thậm chí thù hận là không nên. Mà dân thì, chỉ hàng ngày va cham, tiếp xúc, chứng kiến những việc làm của cán bộ cơ sở, nhất là cấp xã, cấp huyện, những việc lam khuất tất của các vi, dân biết cả đấy. Tui nhớ một lần về quê, mới đây thôi, tui hỏi một bà trong họ đã xấp xỉ …80, là bà thấy cán bộ , đang viên bây giờ vẫn như các cán bộ thời bà con hăng hái hoạt động chứ, mà còn lo cho dân được nhiều hơn? Bà định nói gì đó, nhưng lại thôi. Sau bà bảo: Đảng ngày xưa, thời bay tui khác, bây giờ khác…Tôi không dám tranh luận với bà, vì sợ mình…thua mà bà thì buồn. BO LẬP nè. giả sử BO là thủ tướng, tới đây xuống HP để chủ trì cuộc họp , giải quyết vụ Tiên lãng, thì BỌ sẽ đặt ra những câu hỏi gì cho lãnh đạo Hai phòng và Tiên lãng nhỉ ?

  89. Dương Thành Công

    Kể từ khi có vụ cưỡng chế ông Vươn, mình vào mạng đọc “Quê choa” và không ngày nào không vào trang này 3-4 lần vì những bài viết đều sắc xảo, chí lý, chí tình và đầy tính xây dựng. Hãy phát huy và liên tục phát triển “Quê choa” nhé

  90. danchoa

    Đừng có ” Tiên Lãng” được cái TEM của BL trước mà vung vinh nhá!

    Ủa chầu! BL lại cuẩn bị ” tái kết nạp” hay sao mà lại “ngâm & cứu” Đảng ta kĩ vậy hè, hehe!

  91. Đinh Kim Phúc

    “Đảng Hải Phòng”, rất tuyệt cú mèo Bọ ơi. Đợi kết thúc vụ Tiên Lãng để xem TBT NPT chỉnh đốn đảng là nói chơi hay nói thật?

    1. danchoa

      Cũng là một màn đấu sức giữa Tư tưởng cộng sản giáo điều và Chính sách công quyền hiện hành

      Hãy chờ xem

  92. Ma Văn Tỷ

    Bọ lập thật đáng kính!Cái đảng Thanh hóa thời Hà Trọng Hòa đã dung túng Đặng Đình Tám,một thằng ma cô,trác táng…Phùng Gia Lộc-một người viết báo hiện thực,sau “cái đêm hôm ấy đêm gì” phải chạy tuốt ra tòa soạn báo VN ở Hà nội!

    ĐẢNG THANH HÓA,ĐẢNG CỦA HÀ TRỌNG HÒA,tôi không biết ai gọi,nhưng từ 1980 tôi đã gọi như vậy.

    Còn gọi “Đảng Hải phòng” ư?nên không? Có thể phải hỏi đồng chí Rứa họ TÔ,từng làm bí thư thành ủy HP!

    Cầu Đức vua TỔ HÙNG VƯƠNG,CẦU TRỜI PHẬT,ĐỪNG ĐỂ ĐẤT NƯỚC NÀY TRỞ VỀ TRƯỚC THỜI ĐINH BỘ LĨNH!

  93. Thu Hồng

    Hoan hô bác Lập! Bác chỉ được cái nói thật, cái mà mọi người biết cả nhưng k dám nói ra!Chúng tôi cũng hồi hộp sang tuần sẽ có kết quả tố đẹp như bác tin!

  94. Ba tai pham

    minh moi tim ra blog nay ke tu khi co vu viec tien lang, doc thay qua da qua phuc tai bo lap, mot dang vien chan chinh. mong co nhieu dv nhu vay de bao ve che do, bao ve nhan dan khoi nan cuong hao noi.

  95. Mèo Hen

    Hai hôm nay thấy Bọ cứ chặt chặt băm băm. Đoán già đoán non thế nào cũng được bữa ‘mầm đá’. Y rằng, chỉ chờ có Xuân Ba đi chợ về thêm chút gia vị, thế là có món mới ngon hết sẩy. Gắp miếng cho vào mồm rồi cứ để ngậm nghe. Phục Bọ quá!

    Để tôn vinh tài nấu nướng của Bọ, cạn luôn chén này nhá!
    Ơ, DC Hồ Thơm Lạc Dân đâu cả rồi? Chưa uống đã say, hả!

    1. danchoa

      Đang định cuối tuần đi xa làm chút việc, thế mà nghe Mèo Hen gào nên lại phải ngồi viết còm đây.
      Uống thì chờ tới ngày 6/2 này uống luôn một thể. Sẽ xảy ra hai lý do để uống , một là mừng ” Đảng ta” được giải cứu, hai là ta tiễn ” Đảng ta ” luôn.
      khe! khe!

      1. Kim Dung

        Cụ Mèo nhậu với Dân Choa
        Cùng nàng Hoa Cải la đà ven sông
        Nhậu say thỏa chí tang bồng
        Mèo ơi, Mèo hỡi, nhớ ko, đường về?

        Cải cười, đang thú say mê
        Nàng Kỳ Duyên chỉ con kê con cà…
        Một Mèo với một Dân choa
        Ba chai, với một Cải này, chửa say!!!

      2. Hoacaivensong

        Thôi chít lại động vào ” Dân Choa chàng là ai ?” của nàng Kỳ Duyên rùi !
        Thế thì nàng đừng ” con kê con cà ” nữa có phải là có cả Anh và …Chàng ko ?

Đã đóng bình luận.