Đề nghị… “bất khả thi”?

SONG TRẦN

Bộ trưởng Đinh La Thăng: " Tôi bị chửi suốt"

Bộ trưởng Bộ Giao thông – Vận tải Đinh La Thăng lại vừa gây sốc cho dư luận khi kiến nghị cách chức chủ tịch tỉnh nào để tăng tai nạn giao thông 3 năm liên tục tên địa bàn. Trong tình hình tai nạn giao thông, nhất là những vụ tai nạn nghiêm trọng, vẫn đang xảy ra hàng ngày, bất kể ngày thường hay ngày Tết, ngày lễ, cướp đi tính mạng của trên dưới chục ngàn người mỗi năm, thì những đề nghị, giải pháp mạnh mẽ nhằm làm gia tăng trách nhiệm đảm bảo an toàn giao thông ở các địa phương là rất cần thiết.

Nhưng một đề xuất, giải pháp nào đó, dù mềm dẻo hay cứng rắn, quyết liệt thì cũng phải dựa trên các quy định của Nhà nước, của pháp luật và phải thật hợp lý, có tính thuyết phục cao. Đàng này, kiến nghị cách chức của Bộ trưởng Đinh La Thăng mới nghe qua đã thấy rõ sự vô lý rồi. Một ông chủ tịch của một tỉnh là phải bao quát rất nhiều vấn đề lớn của tỉnh đó, từ phát triển kinh tế, xã hội đến văn hóa, giáo dục, rồi an ninh, quốc phòng… Có ông chủ tịch tỉnh nào mà lại chỉ có mỗi một việc là ngồi canh đường sá, xe cộ để giảm bớt tai nạn giao thông trên địa bàn đâu?

Trong khi đó, sự gia tăng của tai nạn giao thông, ngoài trách nhiệm của chính quyền các địa phương, còn có những nguyên nhân khách quan, ngoài tầm kiểm soát của ông chủ tịch tỉnh. Chẳng hạn sự xuống cấp của các tuyến quốc lộ trên địa bàn một tỉnh nào đó là thuộc về trách nhiệm của Bộ Giao thông – Vận tải. Nhiều vụ tai nạn là do người điều khiển phương tiện giao thông trước đó đã ăn nhậu say sưa, uống khá nhiều rượu bia. Rất nhiều vụ tai nạn khác là do ý thức quá kém của người tham gia giao thông… Điển hình như vụ tai nạn thảm khốc ở Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) trưa ngày 1-2 vừa rồi, khi tàu TN3 bất ngờ đâm phải chiếc Innova khiến cho đã có 4 người thiệt mạng, là do tài xế cố tình cho xe vượt qua đường sắt bất chấp đèn báo hiệu tàu hỏa sắp tới. Với tay tài xế coi thường tính mạng của người khác đến như thế thì giả sử lúc ấy ông chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi đang có mặt ở đó, có lẽ ông cũng chẳng thể nào ngăn được vụ tai nạn ấy.

Bởi thế, khi tai nạn giao thông còn đến từ nhiều nguyên nhân khách quan, nguyên nhân ngoài tầm kiểm soát của bất cứ ông chủ tịch tỉnh nào, mà hễ cứ tai nạn giao thông tăng ở tỉnh nào đó lại đem ông chủ tịch tỉnh ra “trảm” thì vừa oan cho ông chủ tịch tỉnh, vừa khó nhận được sự đồng tình của dư luận. Vả lại, xin hỏi Bộ trưởng Đinh La Thăng, khi còn có quá nhiều nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông như hiện nay, thì nếu “trảm” một ông chủ tịch tỉnh rồi đưa ông khác lên, Bộ trưởng có dám chắc là tình hình sẽ được cải thiện hơn không? Mà như đã nói ở trên, trong sự gia tăng tai nạn giao thông ở nhiều địa phương, có cả phần trách nhiệm của Bộ Giao thông – Vận tải đấy. Bộ cũng có trách nhiệm mà lại chỉ đổ hết “tội” lên đầu ông chủ tịch tỉnh thì có vẻ vấn đề bảo đảm an toàn giao thông đã bị đẩy sang một hướng khác, né trách nhiệm theo kiểu “cờ bí thí tốt” rồi, ông Bộ trưởng ạ.

Nếu đề nghị gây sốc nói trên của Bộ trưởng Đinh La Thăng được chấp nhận, biết đâu sẽ có những bộ trưởng khác học theo. Chẳng hạn, Bộ Công an sẽ đề nghị cách chức chủ tịch tỉnh nào để tăng các vụ án hình sự, ma túy trên địa bàn trong 3 năm liên tục. Bộ Y tế đề nghị cách chức chủ tịch tỉnh để tăng số người nhiễm dịch bệnh nguy hiểm nào đó. Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đề nghị cách chức chủ tịch tỉnh để tăng số lao động thất nghiệp… Nói dại, nếu các Bộ được đà đua nhau như thế, thì còn ai dám làm chủ tịch tỉnh nữa nhỉ? Khả thi hay…bất khả thi?

 Nguồn: Báo ĐĐK

106 thoughts on “Đề nghị… “bất khả thi”?

  1. ho truong

    “Cách chức chủ tịch tỉnh nào để tăng tai nạn giao thông 3 năm liên tục tên địa bàn”
    Nước xảy ra tai nạn giao thông mây năm thì cách chức ai?

  2. Tiến

    Xưa nay ở ta, công thì tôi, mà tội thì chúng ta mà. Cho nên, trước khi đề nghị cách chức 1 ông tỉnh trưởng nào đấy thì ông Thăng hãy hạ chức mình đi trước đã.

  3. Pingback: NƯỚC MẤT NHÀ TAN, PHẢI BÁO CHỨ ! (Nguyễn Quang Lập) « Ngoclinhvugia's Blog

  4. hoàng vân anh

    Thật sự sốc!
    Tai nạn giao thông đâu phải chỉ do Ô chủ tịch – xã, huyện, tỉnh – mà do đủ thứ cả trong đó có Bộ GTVT đã cấp bằng lái xe dõm nữa!
    Nếu theo qui trình như đào tạo anh lái máy bay, xe hai bánh – xe 4 bánh 5 chỗ – xe 4 bánh 7 chỗ – xe 16 chỗ – … qua mỗi lần lên đời thì phải có quá trình cầm lái bao nhiêu giờ, nếu đã gây tai nạn thì treo bằng một thời gian để bình tĩnh rồi thi tiếp, … tôi tin sẽ làm cho các bác tài cẩn thận hơn, kinh nghiệm hơn và lái xe an toàn hơn!
    Cám ơn!

  5. bộ đồ nghề

    Nói dại, nếu các Bộ được đà đua nhau như thế, thì còn ai dám làm chủ tịch tỉnh nữa?…
    Và ai cần mấy cái bộ đó làm gì?

  6. Lãng tử

    Đọc hết tất cả còm từ trên xuống (bằng điện thoại) thấy cái avatar của Bọ là hợp ý tui nhứt.
    Không biết ông BT Thăng có uống lộn thuốc không hả?
    Mà sao tui kỳ vọng ông này nhứt ở cái khoản cách chức. Chứ không như thủ tướng hiện nay chưa kỷ luật ai bao giờ. Tui mong ông này làm thủ tướng ghê nghen.

  7. Phúc nguyên

    Anh Đinh hay thật ngành của anh đang thiếu người làm việc hay sao ấy, dám mang cả chủ tịch tỉnh ra tuyển dụng. Anh bận nhiều việc quá nên bản thân anh đã quá tải ngoài việc theo dõi cấp dưới đánh gôn đến việc mấy thằng dở hơi đốt xa máy đang lưu thông, bận việc quá nên đến nay anh cũng chưa biết thằng dở hơi nào đốt xe máy. Còn theo cái lý của anh thì dáng chịu giám làm, chủ tịch đừng đổ cho là quán xuyến nhiều việc, mà cũng đừng nên đổ lỗi do đường xá hay con người thiếu ý thức khi tham gia giao thông. Nếu đường xá xuống cấp hay không có thì phải mạnh dạn đề xuất để anh còn bố trí làm cho, tiền thì không phải La, dân mình thiếu gì tiền- cứ chịu khó đi Bộ 1 tháng đi làm ăn như ngày xưa thì cái tiền đốt xăng dầu, đốt xe dư sức làm hẳn đường dưới đất hay trên không. Thế dân có phải là khổ trước sướng sau. Mà anh Đinh cũng được tiếng là biết nhìn xa trông gần. Còn dân thiếu ý thức khi tham gia giao thông ư thì anh Quốc hữu hóa cho đi Bộ tập trung và cấm được ngồi trên xe buýt. Anh Đinh quả là sắt thép rèn luyện nên chẳng sợ cùn là gì. Nói vui vậy thôi chứ nếu anh có làm trưởng thôn thì dân ai cũng sợ anh lại ra lệnh đi đêm phải mang đèn nhỉ! Tôi thì có sáng kiến kiến nghị là nếu còn để ô tô xe máy cháy nổ khi đang lưu thông trên đường anh quản lý và nhận trách nhiệm thì anh Đinh nên làm đơn ứng cử trưởng thôn mới là hay nhất.

  8. Trần Đan

    Nếu tai nạn giao thông cả nước trong 3 năm không giảm thì cách chức ai hả ông Thăng?

  9. Chấn Phong

    Tôi vẫn nghe nói và tuyên truyền rằng:Cán bộ là người đày tớ,là công bộc của dân.
    Là “đày tớ”,là “công bộc” thì vất vả,khổ sở lắm.Không ai muốn làm đâu.
    Nhưng lạ thay họ cứ doạ cách chức”đày tớ,công bộc” thì khối người lại sợ.
    Thế mới lạ.

  10. Rockboy

    Nghe có vẻ có lý nhỉ, tỉnh nào mà để TNGT tăng cao thì cách chức Chủ tịch tỉnh đó, câu này nếu suy rộng ra thì sao hè? là vầy nè: Nước nào mà để TNGT tăng cao thì cách chức Bộ trưởng GTVT nước đó.
    hoặc suy hẹp lại: Huyện/TP nào mà để TNGT tăng cao thì cách chức Chủ tịch Huyện/TP đó.
    Hẹp nữa nữa.. thì: Cá nhân nào mà để xảy ra TNGT tăng cao thì cách chức cá nhân đó.
    Vậy thôi, ai cũng có quyền lợi như nhau cả.

  11. Nông dân trùm chăn

    Tôi thấy đây là vấn đề của truyền thông. Ở VN lãnh đạo hay nói khoác, nhất là đang đà nói vung trời không kìm được. CHuyện 1 ông lãnh đạo ngành phát biểu quá lố trong 1 buổi tổng kết ngành là chuyện rất bình thường. Tôi biết 1 vị lãnh đạo ngành truyền thông nói hăng máu vung trời, sau đó quân dưới phải chỉnh sửa lời ông nói trong bản thông báo kết luận chính thức. Theo tôi truyền thông đã quá quan tâm đến ĐLT trong thời gian qua, đưa ra nh thông tin như vậy chẳng giúp ích j cho cả.
    Nhìn khía cạnh nào đó tin này hơi lá cải

  12. Khanh ngã sáu

    Tôi người Nam Đinh,mặc dù rất khó chịu khi biết tin anh Thăng cấm xe máy đi trên đường Pháp Vân-Cầu giẽ,Như vậy là bịt đường về quê của tôi,mặc dù chẳng có loai thuế nào tôi chốn được,kể cả thuế đường.Nhưng khi biết đề nghị của BT Thăng,yêu cầu cách chức quan đầu tỉnh nào để TNGT xẩy ra nhiều trong tỉnh mình phụ trách,tôi rất đồng tình.Tôi thích cách làm việc của BT Thăng,Giá các ngài BT khác cũng bắt chiếc đươc BT Thăng thì tiền thuế của chúng tôi đỡ bị vô nghĩa.(Mặc dù BT Thăng cũng hay chém gió,nhưng còn hơn bọn ngậm miệng ăn… rất rất nhiều mồ hôi,xương máu của đồng loại)

  13. Vina Nhút

    Tại răng không ai ủng hộ ông Thăng? Rứa thì tui ủng hộ ông Thăng! Vì, cái ghế Chủ tịch tỉnh như cái hoa thơm, ông Thăng muốn công bằng cho mỗi người ngửi một tí! Ngửi xong rồi có bị trảm cũng sướng. Sướng là vì, ai đã được làm quan tỉnh dù chỉ một ngày cũng đã thực hiện được cái sự nghiệp cả họ được nhờ và lợi ích nhóm được no nê. Ông Thăng nên cho biết số phone và số nhà riêng để những người thích làm quan đến cậy ông bà cơ cấu cho một cái ghế quan tỉnh. Hơ hơ!

  14. Dung Tran

    Theo tôi hiện tượng … BTGTVT Đinh la Thăng là hiện tượng lạ …dùng quyền vượt cấp của ông đễ cách chức quan chức đơn vị hành chính là tỉnh trưởng là phạm húy và qua mặt thủ tướng …như vậy là sai kỹ cương phép nước …hình như ông Thăng này nói năng giống như hồi ông làm phong trào đoàn cơ sở …phường …xã …

  15. Sốt

    Chán các bác quá, bàn những chuyện như thế này biết bao giờ mới hết. Giả sử tôi là ông Thăng phát biểu như thế xong rồi bảo: Tao nói thế đấy thằng nào làm gì được tao. Để mà xem có cách chức hay từ chức không nhé. Nhiều khi ông Thăng lại được thăng chức ấy chứ! Tại cái đất nước mình nó thế!

  16. Mongun

    Tai nạn giao thông liên quan tới qui hoạch phát triển GT của bộ GTVT, ví dụ: nếu các quốc lộ, đặc biệt các tuyến có mật độ cao mà có giải phân cách giữa xe máy và xe hơi, đường 1 chiều thì tai nạn sẽ giảm. Việc này đáng lẽ phải làm từ lâu nhưng cho đến bây giờ vẫn còn nhiều con đường mới làm để xe máy và xe hơi chạy chung. Lỗi này phải cách chức ai?

    1. Hoài Bắc

      Đoàn giống như hướng đạo ấy mà, chỉ khác là thêm ít khẩu hiệu chính trị thôi ,nhưng quan trọng là phải làm hài lòng chủ ( Đoàn là cánh tay phải của chủ ( cơ thể) mà.Chủ lệnh sao làm vậy, như robot ấy, hehe.

  17. Hoàng Hà

    Với tình hình này, chắc chắn tại nạ giao thông khó mà giảm được. Thiết nghĩ, nêu các vị đứng đầu mà không có giải pháp quản lý, phát triển hệ thông giao thông để hạn chế thì cũng nên từ chức. Và trong đó có cả đồng chí Thăng, chứ đâu chỉ riêng các tỉnh. Và tôi nghĩ, chỉ sau một năm thôi. Chứ sau 3 năm thì các vị có thể thôi các cương vị đang giữ, chuyển sang làm chức khác, có thể to hơn.
    Một ví dụ là đồng chí Nguyễn Thiện Nhân: nêu ra một loạt giải pháp, đều không hiệu quả, vậy mà thôi luôn Bộ trưởng, chỉ là Phó thủ tướng, để lại nêu ra các giải pháp chung chung, ai cũng nói được.
    Lãnh đạo mà chỉ nói chúng ta cssn tăng cường…, cần có giải pháp để…thì ai chr nói được. Còn cụ thể ra sao, cũng cần chỉ đạo chứ.

  18. xã xệ

    Bất kể phải trái, nội cái việc đòi cách chức hết cả lũ từ trên xuống dưới là thiên tài rồi, là thiên hạ thái bình ngay tắp lự!

  19. alan nguyen

    Ngay na`o dan Vietnam co`n yeu chuong nha` ma.t tien duong la ngay do’ na.n ke.t xe co`n.
    O? California, chi? can ma’y ong ba` Vietnam lo’n tuoi bang qua duong cham cha.p, hay Mexican da?n ca? gia dinh bang qua duong thi da? bi. ke.t xe nha’t thoi.
    Vietnam thi ai cung buon ba’n o? ma.t duong thi lam sao he’t ke.t xe. Hay quy hoa.ch buon ba’n trong khu vuc nhu Mall thi moi kha’ noi. Khu nha o , khu buon ba’n phai rieng bie.t…

  20. nguyenphikhanh

    Tôi ủng hộ và tán thành ý kiến của ông Thăng béo , phải mạnh tay xử lý các quan thì tình hình mới ổn được . 3 năm ko giảm TNGT thì tỉnh đó thay chủ tịch tỉnh là nên làm . Cũng 3 năm đó mà tình hình cả nước cũng không giảm TNGT thì cũng phải cắt chức chủ tịch nước chứ không thể để ông ta ngồi đó được Thăng tư lệnh hỷ ?!

  21. Chấn Phong

    Nếu như vậy thì bộ trưởng Thăng đã sa vào bệnh thành tích rồi.Bộ trưởng muốn các vị chủ tịch tỉnh chỉ lo mỗi việc an toàn giao thông,đó là”nghạch”của bộ trưởng.Còn các việc khác như chính trị,kinh tế,an ninh quốc phòng.v.v.cứ kệ nó.
    Nói dại,nếu đề xuất này được thực hiện,thì các vị chủ tịch tỉnh sẽ lại mắc vào bệnh nói dối.Phải báo cáo sai,phải nói dối chính phủ về an toàn giao thông thì mới giữ được chức.

  22. Minh he

    Ông Thăng bị nhiễm virus “Thành tích” rồi các bác ạ. Nó đã nhiễm hết toàn bộ bộ phận IQ của ông ta rồi, Tuy nhiên ko chưa nhiễm sang bộ phận “ghế” và sức khỏe của ông ây.

  23. Thái

    Từ khi Đinh La Thăng lên làm BGTVT mình thấy có nhiều chuyển biến:
    1. Cầu vượt ngã tư Gò Dưa ở Thủ Đức giải tỏa xong và xe tải bắt đầu chạy được. Trước đó xây xong mà bỏ đó gần 5 năm trời rất lảng phí do không giải tỏa được 2 chân cầu vượt. Lúc trước kẹt xe ở đây thì kinh khủng.

    2. Trên đường quốc lộ từ ngã 3 An Lạc đến Đồng Nai có thêm phân đường giữa xe máy và o6to nên rất an toàn.

    Biết rằng để làm được 2 chuyện đó thì cũng cần nhiều nguyên yếu tố: tiền, thời gian… Nhưng không thể phủ nhận vai trò của người đứng đầu bộ GTVT.
    Chứ không như bộ trưởng Bình xe lửa bị lật mà vẩn ung dung đi tắm bùn ở khu nghĩ dưỡng nào đó.

    1. cưngcủ

      Không ai phủ nhận những việc Thăng đã làm.Nhưng việc phát ngôn đòi cách chức chủ tịch tỉnh nếu tai nạn giao thông nhiều là ấu trĩ…Nếu cứ nói cho sướng miệng thì rồi sẽ không ai để ý đến những việc Thăng làm dù là tốt….

    2. Hanh

      Chắc gì việc giải quyết ùn tắc tại cái cấu ngã tư gò dưa đó là do ông Thăng làm, việc nó bị trì trệ bao nhếu năm rồi cũng phải được giải quyết chứ hà cớ gì phải đợi ĐLT lên làm bộ trưởng.

  24. trancan

    Nếu Tôi là ông Thăng tôi chả thèm cách chức ai cả. Tôi nói câu xanh rơn này và thực hiện luôn.
    NẾU 5 NĂM NỮA TAI NẠN GIAO THÔNG KHÔNG GIẢM TÔI XIN TỰ CÁCH CHỨC VỀ LÀM XĂNG DẦU.

    1. Biển Đen

      Xin được bổ sung vào ý kiến của bạn Trancan:…Nhường bộ trưởng GTVT cho người khác, tôi về làm…Phó thủ tướng.

  25. quyen Anh

    Ông Thăng sao không đề nghị cách chức ông Bộ trưởng bộ Công an, Bộ Giáo dục, Bộ Giao thông, Bộ Thông tin truyền thông, Trưởng Ban Tuyên giáo TW mà đi cách chức ông Chủ tịch Tỉnh.
    Theo tôi để giảm tai nạn giao thông thì có nhiều vấn đề.
    1 – Ý thức người tham gia giao thông. Để giáo dục mọi người tham có ý thức tham gia giao thông cần giáo dục từ trong trường học, đạo đức của người tham gia giao thông, để làm được việc đó xã hội cần có công cụ hiệu quả răn đe. Tức là Cảnh sát giao thông cứng rắn, trong sạch. (cái này của Bộ Công An cái này hơi khó).
    2 – Sự đồng thuận và lên án của cộng đồng. (Đất nước Lào có lẽ kém ta nhiều mặt mà ý thức giao thông thì tuyệt vời).
    3 – Hệ thống giao thông đảm bảo từ đường, biển báo v.v (Bộ Giao thông).
    Tôi nghĩ ý thức tham gia giao thông của một đất nước thể hiện kỷ cương, pháp luật của đất nước đó. Các bạn suy ngẫm mà xem.

    1. Hoài Bắc

      “Tức là Cảnh sát giao thông cứng rắn, trong sạch. (cái này của Bộ Công An cái này hơi khó).”
      Hihi cái này là very very khó chứ nói hơi khó nó cứ ngượng ngượng làm sao ấy. Tôi cứ vi phạm tốc độ , chở quá tải, đi sai luật…nếu bị vịn thì chỉ cần làm luật thì cơ bản ( 90%) là xong, đi tiếp hihi. Bố bảo ôngThăng cũng chẳng dám động đến ngành CA.

  26. Trốc Cúi

    Cứ phán như mấy thằng bạn mình trong lúc tâng tâng…. Ước sao mình được uống riệu với ông này nhỉ.

  27. Cụ Rùa Lật Ngửa

    Mới nghe thôi, bề tôi đã tán thành. Hành động đi, hành động đi! Sai 30% là chấp nhận dc, không nên nói suông!!

    Tôi rất ko vừa ý với các vị nói nhiều nhưng ko làm gì (hoặc đã nghỉ hưu)!
    Hãy hành động theo dòng máu nóng trong trái tim, ko sống theo dòng máu đã chết lạnh!

    Ok, Tư lệnh Giao thông!!!
    Tôi thuộc thế hệ trẻ (*sau 1975), ko thuộc ngành của Ngài, nhưng rất mong có đc phong cách làm việc của Bộ trưởng (của 1 thằng đàn ông).
    Lịch sử sẽ phán xét!

    Tôi rất vui vì có những thế hệ trẻ đã trưởng thành và khẳng định, mấy vị có chữ nghĩa nhiều nhưng ko làm gì thì chả có nghĩa chi.

    Nếu tôi là Thủ Tướng, tôi sẽ chọn các tư lệnh ngàng cho giai đoạn hiện nay là sinh sau 1975!

    Ai cũng hãnh diện về 1 thời trai trẻ, hãy để cho thế hệ trẻ có 1 cơ hội để mà hãnh diện!

    Kính cẩn Bọ, đầu năm!

    Cụ rùa lật ngửa.

    1. Cụ Rùa Lật Ngửa

      Mình nói rõ hơn là, hãy ủng hộ những con người còn sống như là bác Thăng.

      1. Huy

        Không chỉ bạn “Rùa lật ngửa” mà tôi thấy rất nhiều người ủng hộ Bộ trưởng T với một lý do: Cứ hành động, hành động đi. Không nên nói suông. Chúng tôi đã quá mỏi mệt với lời hứa và nay chúng tôi cần là hành động.
        Nhưng thưa bạn, là một người quản lý, một nhà lãnh đạo đất nước, mỗi hành động và lời nói của mình có ảnh hưởng đến hàng triệu người, thì cần phải cân nhắc, đắn đo trước khi phát biểu và hành động. Chứ không thể đơn giản cứ “hành động, hành động” bất cứ đúng sai. Để rồi khi thực hiện thì “sai đâu sửa đấy”, nhưng mà “sai đấy sửa đâu?”. Người dân không phải là những con chuột bạch để người lãnh đạo thí nghiệm phương án hành động của mình. Trong quản trị học có một lý thuyết khuyên các nhà quản trị: Khi mà không biết phương án hành động của mình đúng hay sai, thì phương án tốt nhất là “to do nothing” – không làm gì cả. Chẳng hạn phương án đổi giờ làm để giảm ùn tắc. Người dân sẽ biết tự điều chỉnh giờ làm, giờ đi học của mình sao cho có lợi nhất chứ không cần những ông ngồi ở bàn giấy rồi vẽ hươu, vẽ vượn làm hàng triệu người phải khốn đốn.
        Vài lời trao đổi với bạn và những ai ủng hộ Bộ trưởng T.

    2. Dân đen

      @ Huy:
      “mỗi hành động và lời nói của mình có ảnh hưởng đến hàng triệu người, thì cần phải cân nhắc, đắn đo trước khi phát biểu và hành động.”
      #

      Tắc đường ảnh hưởng đến vài chục triệu người. Tai nạn giao thông hàng năm có tới 13 ngàn người chết (mười ba ngàn người) và hơn số này là bị thương, tàn phế cũng ảnh hưởng đến hàng triệu triệu người khác. Bạn thử xem nếu không làm gì thì số người nào bị ảnh hưởng nhiều hơn ???

  28. Phơ Hỏi Phở

    Ông Thăng nói lần đầu thì có vẻ hay,lần 2 thì thấy ngồ ngộ,lần 3 trờ đi bắt đầu thấy nhăm nhí .. Và bây giờ thì thấy hình như mắc bệnh tâm thần
    hoang tưởng. Có lẽ nên gọi ông là Thăng Nổ (từ của ai đặt tui không nhớ nữa) nhưng tôi thấy là hợp với ông rồi!

    1. Cụ Rùa Lật Ngửa

      Đã là chiến trận mà ko có tiếng súng, bạn có nghĩ là điều gì đang xảy ra?

  29. Lao mo

    Tôi đề nghị trong 3 năm mà không đẩy lùi được tai nạn gaio thông thì phải cách chức Đinh La #, vì đó chỉ là một dạng đinh tặc gây rối loạn giao thông.

  30. Sóng Văn Úc

    Tắc đường hôm nay là hậu quả của công tác quy hoạch đô thị từ mấy chục năm về trước. Do thiếu cả tâm và tầm (Đức và Tài) nên đời nay lãnh hậu quả. Cái cậu Thăng này trẻ người, non dạ, mới lên đã “ngựa non háu đá” chả biết đầu cua tai nheo gì lại đòi giảm ùn tắc giao thông. Đề nghi với chính phủ rõ lung tung, chỉ làm khổ dân nghèo thôi bà con ạ

    1. Thích Nhất Huy

      1. Tui đồng ý với bạn ni. Tui cũng đang đinh viết một bài về vấn đề này, mời bạn khoảng 10 ngày nữa gõ tên tui xem nhé. 2 là tui nghĩ là ông Đinh Thanh La ni chưa học quản lý Nhà Nước. Chắc luôn, thề luôn cho nó máu! Và câu từ đầu đường trên xuống xóm dưới “Sống và làm việc theo Hiến Pháp và Pháp luật” chắc ông Đinh ni cũng không biết, vì Hiến pháp có quy định về Quyền hạn của HĐND và TTg. Nên kiểu ni chắc ổng cũng không làm trưởng thôn khoai Mỡ được!

    2. taoykien

      Tao cũng đồng ý. Ngòai chuyện tắt đường, chuyện tốn hao đi65n năng cũng do lịch sử quy họach để lại

    3. lkk

      Phải nói thế này mới đúng: tắc đường hôm nay là hậu quả của tắc … cái đầu từ dăn bảy chục năm về trước.

  31. Tanloc555

    Nói một cách vuông vức là: Nếu tình hình tan nạn giao thông không được cải thiện và có xu hướng tăng trong vòng 2 năm thì CÁCH CHỨC BỘ TRƯỞNG GTVT – Thế mới chuẩn.
    Miễn bàn !

  32. EM BẢO BỌN THỐNG KÊ THỰC HIỆN: 1 NĂM TĂNG, 1 GIẢM HOẶC 2 NĂM TĂNG 1 NĂM GIẢM THÌ CÓ MÀ ĂN B… EM

  33. Dân Việt

    Ông Đinh La Thăng nên cho thư ký ghi chép lại các “Sáng kiến” của mình, gia giảm thêm ít hành mỡ rồi gửi sang ban thi đua khen thưởng của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam để được cấp “Bằng lao động sáng tạo”
    Hàng năm ông chả cần phải làm gì, chỉ phát biểu vài ba câu tào lao là mỗi năm sẽ có hàng chục bằng “sáng tạo” cấp cho ông
    Khi một đệ tử của con nhang lên đồng, người ta cũng nói là đang “thăng”, có lẽ tên THĂNG của ông bộ trưởng hợp với nghĩa này hơn chăng

  34. Ngu Y

    Anh Đinh Là Thằng làm trái quy luật tựa như bắt gà đẻ trứng vào đêm, buổi sáng, buổi trưa buổi tối cả gia đình Việt tụ tập xum họp ở ngoài đường!

  35. Bọ Quang

    Trong các bác có bác nào có nguyên văn bản đề nghị của anh Thăng nhà mình không ? Đưa lên cho bà con học hỏi ! Hết ý khiến !

  36. congnghechetaomaybk

    Ông này sao thấy toàn phát ngôn tào lao vậy trời? Chắc mỗi bộ trưởng mỗi bộ đưa ra các quy định về ngành đó cho chủ tịch tỉnh thì hay phải biết.

  37. Thích Tuyết Lê

    nghe đã thấy bố láo
    bố láo ở chỗ đá quả bóng trách nhiệm cho người khác
    ở nước ngoài, nếu TNGT xảy ra, bộ trưởng phải từ chức trước

  38. Hoài Bắc

    Thôi các bác đừng than trách ông thiên lôi Đinh La Hét nữa. Trình độ ông ấy hạn chế lắm nên các suy nghĩ của ông ấy thiếu logic, sâu cỡ lỗ gôn ( môn chơi golf) là cùng, thậm chí chỉ bằng lỗ lôn. Đừng suy luận bậy nhe hehe . Lúc khác sẽ giải thích “lôn” là gì. Xin lỗi vì bạn nhậu đang chờ.

  39. Luu Lan Phuong

    Tỉnh nào tai nạn nhiều …trảm chủ tịch tỉnh! ..huyện nào tai nạn nhiều …trảm chủ tịch huyện ! …xã , thôn nào tai nạn nhiều …trảm chủ tịch xã , trưởng thôn ! gia đình nào tai nạn nhiều ..trảm chức ..bố ! thế quốc gia nào tai nạn nhiều thì trảm ai hả …bác Thăng ?

  40. Le Ha

    cố lên bộ trưởng thăng. ông là hình mẫu của một bộ trưởng hiện đại. ở bên này cũng có mấy ông bộ trưởng mạnh mẽ như ông và họ rất được lòng dân. có như thế mới là người của đương thời. ông là hình mẫu của sự năng động mà tôi và chúng tôi rất yêu mến. cố lên chú thăng…..bi,,….đừng sợ……

  41. Ho Chan That

    Cẩn thận nhé anh Thăng: ko khéo lại dẫn đến hiện tượng “cạnh tranh ko lành mạnh” cái chức chủ tịch tỉnh đấy (ví dụ: có thằng bất nhân nào đó “ghét” anh CTT nào đó liền tìm cách phá đường ray tàu, rải đinh bẫy xe…. thì dân mình chết oan!!!)

    Mà anh Thăng này, tôi thấy các giải pháp của anh nhiều phần ko đúng theo quy luật tự nhiên (…), có thể “hoàn cảnh” như thế mà muốn giải quyết nhanh chóng thì phải “xử sự” như thế. Nhưng sớm muộn kiểu gì cũng phải: làm thêm đường, làm thêm các nút giải tỏa giao thông nhiều tầng, quy hoạch trường học công sở, tăng thêm các phương tiện gt đa dạng hơn, quy hoạch dân cư, quy hoạch bến bãi, quy hoạch trung tâm thương mại, vui chơi giải trí…. nghĩa là có quá nhiều thứ liên quan đến các đơn vị chức năng khác. Vậy anh đã có những giải pháp cho những vấn đề kiểu như vậy chưa? nếu có thì nói ra cho người dân “ủng hộ” anh chứ cứ để họ “chửi rủa” mãi nghe …. oan cho anh quá!!!!

  42. Thu Hai

    Nếu tai nạn giao thông cả nước tăng 3 năm liên tục, hoặc 3 năm không giảm thì cách chức Đinh La Thăng, điều đó ông Thăng có đề xuất không nhỉ.

  43. tuntinvi

    Điên rồi . Nếu có điên thì điên một mình thôi đừng bắt người khác điên theo

  44. hao hao

    Có rảnh thì nghỉ xả hơi
    Sức đâu bình luận những lời của quan.
    Miệng quan có thép có gang
    Nói sao chẳng được mà mang vào người
    Tiền hô hậu ủng cho rồi
    Quan nghe nghịch nhỉ quan mới đi tu…

  45. lkk

    Rồi, giả thử đề nghị này được chấp nhận, và số vụ tai nạn GT giảm đi sau khoảng 5 năm giảm đi rõ rệt (vì cũng phải để 1 năm sau khi có quyết định luật này thì mới biết tăng hay giảm, nhưng năm này không tính vì tỉnh trưởng đương nhiệm còn phải quen và tìm cách làm giảm tai nạn GT, mà chỉ bắt đầu tính sau 1 năm đó; rồi cũng phải mất 1 năm tiếp sau khi có tỉnh trưởng mới lên thay (giả sử tỉnh trưởng cũ bị “trảm”) và làm quen với công việc làm giảm tai nạn GT, rồi tiếp 1 năm sau nữa mới biết nó tăng hay giảm do ông tỉnh trưởng mới quản lý; vị chi là mất 4 năm rồi, còn 1 năm nữa được dùng để chia ra, để bù cho 4 năm kia (gọi là khoản du di) trong việc tốn thời gian vào nâng cấp, sửa chữa cơ sở hạ tầng ở ít nhất 2 đời tỉnh trưởng (vì trong thời hạn 1, 2 năm chắc gì đã hoàn thành xong một hạng mục giao thông tầm cỡ huyện, tỉnh?). Và sau thời gian 5 năm ấy mới có thể kết luận được tương đối rành mạch rằng Thang’s law có hiệu ứng hay không để còn quyết định sử dụng tiếp. Và trong khoảng thời gian ấy ông vắt vẻo ngồi “tọa sơn” để “quan” [sát] tỉnh trưởng “đấu” (với tai nạn GT). Và giả sử OK đi, ông Thăng (à có thể sẽ là một ông bộ trưởng GT khác khác, vì sau 5 năm rồi) sẽ không phải lo bị chửi về tai nạn GT cứ tăng liên tục nữa, mà viễn cảnh lúc đó sẽ là các tỉnh trưởng của 63 tỉnh thành trong cả nước chỉ có mỗi việc là lo cuống tĩ lên để làm sao cho không tăng tai nạn GT, vì nếu không sẽ bị “trảm” ngay lập tức. Cả XH lúc đó chỉ có mỗi việc để làm, để lo là làm sao giảm tai nạn GT. Khi vấn đề phát triển sẽ đến mức phải định lượng rõ thế nào về tai nạn để còn so sánh và cạnh tranh giữa các tỉnh thành với nhau. Nếu thế sẽ có chuyện tỉnh thành này ghen tỵ so đo với tỉnh thành kia là ít hay nhiều hơn 1 trường hợp bị xước móng tay do va quệt GT. Ôi xã hội xã hội chủ nghĩa đã thành công trong nay mai rồi.lkk

  46. GÀ QUÊ

    Cũng may là ông Thăng mới là BT, nếu là Thủ tướng hay Chủ tịch ước thì chẳng “có ai làm việc” dưới ông Thăng.

  47. Yêu quê hương Việt Nam

    Tình hình là mình đi trên đường thấy đỡ ách tắc hẳn. Mấy bạn a dua phản biện nên xem lại những lý lẽ của mình trước khi gõ phím.
    Những giải pháp của ông Thăng là làm hết trách nhiệm của ngành GTVT. Trong khi đó vấn đề ách tắc giao thông lại liên quan đến nhiều ngành khác nữa.

    1. nguyenphikhanh

      Công nhận bạn nói đúng . Tạm thời 3 hôm nay đã đỡ tắc tại 1 số nơi ( Còn vẫn xảy ra ùn tắc một số nơi ) . Bạn hình như thuộc thành phần 24/24 ngồi nhà , không có con em đi học trùng giơ cha mẹ đi làm , do đó bạn chỉ thấy mặt được của giao thông mà quên đi gáng nặng đè lên vai nghành giáo dục . Hiện một số trường cấp 3 đã xây thêm nhà giữ trẻ để giữ con cho giáo viên yên tâm giảng dạy tư 17h đến 19h , Mịa nói như thánh ! ( a dua phản biện ) !

  48. Rebel

    blog cua Bọ hôm nay cho phép còm lại rồi, vui qúa,cảm ơn Bọ nhiều
    Lâu nay đọc mà không còm được nó tức tức thế nào ấy…he he

  49. Chí Phèo

    Đố cách chức được ai!
    http://laodong.com.vn/Tin-Tuc/Do-cach-chuc-duoc-ai/74194

    Dư luận lại “sốc” khi báo chí thông tin phát biểu của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng về việc xử lý cán bộ lãnh đạo cấp tỉnh, ông nói: “Áp dụng giải pháp đồng bộ đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nhưng khi kiểm tra, thống kê mà tỉnh nào tai nạn giao thông (TNGT) tăng 3 năm liên tục sẽ kiến nghị cách chức chủ tịch tỉnh. Chúng ta có quyền đề xuất và kiến nghị việc này”.

    Đây là một ý kiến táo bạo, mạnh dạn và bất ngờ. Lâu nay, chưa có ai chịu trách nhiệm về thảm họa TNGT, cùng lắm chỉ một vài lời phát biểu tỏ ra đau xót vì dân mình chết oan uổng quá. Dân mình chết vì TNGT nhiều thì rõ rồi, thống kê được bằng con số mỗi năm từ 13.000 – 14.000 người, nhưng trách nhiệm thì không rõ thuộc về ai.

    Nay, Bộ trưởng Đinh La Thăng chỉ ra một địa chỉ trách nhiệm và sẽ kiến nghị xử lý, đó là các chủ tịch tỉnh.

    Chủ tịch các tỉnh, thành sẽ không từ chối một phần trách nhiệm của mình khi ở địa phương gia tăng số vụ TNGT. Nhưng vì lý do này mà cách chức các vị thì e chưa ổn. Bởi lẽ, TNGT có nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là do ý thức của người tham gia giao thông, không chấp hành các quy định của Luật Giao thông. Một nguyên nhân khách quan khác là hệ thống hạ tầng giao thông của VN quá lạc hậu, các tuyến quốc lộ hẹp, nguy hiểm. Những nguyên nhân đó ngoài tầm kiểm soát của chủ tịch tỉnh, nó chưa có địa chỉ trách nhiệm hoặc thuộc các địa chỉ khác.

    Hạ tầng giao thông, chất lượng tay nghề của người được cấp phép lái xe, các dự án cầu đường ngổn ngang đây đó rình rập người và phương tiện tham gia giao thông đương nhiên thuộc trách nhiệm của ngành giao thông. Còn nữa, cảnh sát giao thông mãi lộ hoặc xử lý chưa nghiêm các trường hợp vi phạm thuộc trách nhiệm của Bộ Công an.

    Vậy thì, để tai nạn giao thông tăng 3 năm liên tiếp thì không chỉ kiến nghị cách chức chủ tịch tỉnh mà ông Đinh La Thăng có lẽ cũng nên xem xét lại trách nhiệm của mình và hình thức tự xử.

    LÊ THANH PHONG

    1. Người Đất Cảng

      Trước khi cách chức chủ tịch tỉnh thì hãy cách chức bộ trưởng bộ GTVT

  50. 12345678

    Suy ra thế này : Nếu nước ta tai nạn giao thông tăng đến mức nào đấy thì cách chức bộ trường GTVT

  51. teocu

    Quan trọng nhất là vai trò của người đứng đầu. Chẳng lẽ tai nạn giao thông trong tỉnh xảy ra nhiều mà các bác Chủ tịch tỉnh bình chân như vại là không ổn, ít ra thì cũng có một vài chỉ đạo để cơ quan ngành chức năng (sơ giao thông, công an tỉnh..) thực hiện chứ. Bác Thăng có kiến nghị chứ đâu phải ra quyết định đâu. Vấn đề tai nạn giao thông cứ để một mình bác Thăng làm em e đến mùa quýt thứ n các bác ạ.

  52. LionHN2

    Bác Thăng từ ngày làm Bộ trưởng thể hiện được nhiệt tình nhưng tùy hứng! Bác chỉ cần quản lý đôn đốc tốt các dự án xây dựng giao thông đảm bảo tiến độ, chất lượng không để thất thoát kinh phí là cũng làm tốt hơn các bộ trưởng tiền nhiệm rồi! Các công trình giao thông đảm bảo chất lượng không phải sửa chữa ngay khi vừa khánh thành cũng tiết kiệm hàng trăm nghìn tỉ đồng, Bác đỡ phải nghĩ cách thu thêm tiền từ túi người dân để bảo dưỡng sửa chữa công trình giao thông do làm ẩu, là người dân khỏi oán trách Bác và Chính phủ!

  53. Rebel

    Nói toạc ra thế này,nguyên nhân tai nạn giao thông tăng ai mà chả biết,
    Thứ nhất, khi trúng thầu làm 1 đoạn đường thì nguyên tắc của nhà thầu là chỉ đổ xuông đường ít hơn 50% kinh phí, còn lại bù vào các khoảng chung chi ngoài sổ sách, nếu không…LỖ
    Thứ hai, Cảnh sát giao thông là để thu tiền mãi lộ chứ đâu có giáo dục ý thức tham gia giao thông hay giữ trật tự gì.Chỉ xử phạt thằng nào cứng đầu không chiu làm luật, có tiền là đi tuốt không cần biết phạm lỗi gì luôn…
    Thứ ba,Bào đài nói nhan nhản những chuyện này, nhưng nói theo cách của các bác : ” …có chết thằng đéo nào đâu….”
    Ông Đinh cũng chỉ đến thế là cùng,tư duy hè phố…..

  54. phuocchin

    Bác Thăng đóng nhần vai của Thủ tưởng rồi, phải viết như thế ầy mới đúng , Tai nạn giao thông trong nước tăng lên tục 3 năm thì thủ tướng sẽ cách chức Bộ Trưởng GTVT. ( mà nếu có như vậy thì Bác Thăng cũng tranh thủ từ chức trước khi bị thủ tướng cách chức )

  55. Dương Phi Anh

    Ông Đinh La Thăng đã nhầm về vị trí của mình trong quan hệ với các chủ tịch Tỉnh, TP trực thuộc TW. Một người thực sự…rỗng vì những “cảm hứng…sảng” gần đây. Thật đáng tiếc khi ông vừa lên chức, lại huyễn hoặc và tự hào quá mức về chức vụ đó nên muốn chứng tỏ mà không biết mắc cỡ. Đã vào hàng chính khách mà… non khi “các sáng kiến” rút cục là làm khổ dân…

  56. Nguyễn Phương Nam

    Qua nhiều phát biểu, BT Đinh La Thăng càng thể hiện rõ ‘tư duy đường phố, tư luận vỉa hè’ của người mang tư tưởng tiểu nông. Chính khách mà thế thì đất nước phát triển được để so sánh với các nước mới là lạ!

  57. Giao Thứ

    Hì, các bác chả hiểu là bác # đùa dai à? Nhiệm kỳ nó có thế, vào mất 1 năm, 3 năm sau thì đánh giá , rồi tổng hợp mất 1 năm nữa là vừa hết nhiệm kỳ. Chả ảnh hưởng đến ai mà vưỡn đc tiếng ” dám nghĩ , dám làm…”
    -Chả thấy anh # nói về nguyên nhân cốt lõi tắc đường là : lái xe (cả xe máy và ô tô) không hiểu luật, nhờn luật và bằng lái rởm nhỉ.
    -Chả thấy a # tổng kết (dù là sơ bộ) xem thi công đường thì cho tới nay, làm bao nhiêu km đường, và lý thuyết (thiết kế) thì sử dụng bao lâu còn thực tế thì được bao nhiêu ngày đã phải sửa chữa. Trên cơ sở đó, chốt 1 cái xem tỷ lệ lãng phí là bao nhiêu % nhỉ. Từ đó mới xin dân tiền đc chứ còn làm “dự án” cái kiểu “nổ” thế này, dân biết khả thi hay không mà nộp tiền xe, lấy đâu tiêu xài???

  58. Nguyen

    Ông bộ trưởng này đang bị bệnh điên nặng rồi. Nếu áp dụng điều này thì chẳng các có Bộ trưởng nữa mà chỉ cần có chủ tịch tỉnh bởi các bộ trưởng đều là vô tích sự.

  59. V.Cuong

    Tôi đồng tình với Q.Minh. ông bộ trưởng phải là người chịu trách nhiệm đầu tiên. phải chăng ông muốn đá trái bóng về cho các chủ tịch tỉnh, mà luôn miệng nói sẵn sàng chịu trách nhiệm thuộc về mình.

  60. thuynguyen

    Đúng là mạnh vì gạo bạo vì tiền. Sau một thời gian làm bên Dầu khí anh đã trở nên khác hẳn.
    Không biết anh Thăng lúc làm Phó Bí thư Thừa Thiên Huế có dính dáng dự án xây dựng khách sạn trên đồi Vọng Cảnh không nhỉ?

  61. danchoa

    Khổ quá, cái bác Song Trần này!
    Ai lại cứ đi soi mấy lời phát biểu của anh Thăng. Bác phải thông cảm cho anh ấy chứ. Anh ấy hăng hái tâm huyết với giao thông thế là tốt. Phải động viên anh ấy chứ.
    Mới đầu việc bề bộn, giải quyết không nổi nên anh bức xúc quá, nói lấy được cho hạ hỏa cái đầu.
    Mới làm Bộ trưởng, anh ấy thỉnh thoảng nhầm, lúc thì cứ tưởng Việt Nam là cái công trường Sông Đà to, hoặc không thì cũng là cái anh Dầu khí. Nhiều bức xúc nên anh cũng hay nhầm vai, có lúc nghĩ mình là Thủ tướng.

    Riêng cái ý 3 năm liền bị phê bình liên tục thì chủ tịch tỉnh…thôi chức. Anh Thăng có tính rồi đấy, xong 3 năm, thì lại mất 1 năm tổng kết, rút kinh nghiệm của 3 năm, vậy là 4 năm. Lại một năm nữa họp bàn kỉ luật và luân chuyển cán bộ như vậy là 5 năm, xong cái nhiệm kỳ. Ổn chưa bác?

    Thôi tôi khuyên bác là ta nhìn cái gì anh Thăng làm chứ đừng bình cái gì anh Thăng nói, được không bác?

  62. cưngcủ

    TAI NẠN GIAO THÔNG…..tức là xe lưu thông trên đường gặp nạn.
    Xe có trách nhiêm quản lý của …..Thăng bộ trưởng ?
    Đường xá ,cầu cống ,…là công trình, là dự án của Thăng bộ trưởng ?
    Vậy tai nạn giao thông là tội của Chủ tịch tỉnh…..Phải cách hết cả cái mạng chúng nó nữa đúng không Thăng bộ trưởng?

  63. Rebel

    “cờ bí thí tốt” là cái kế muôn đời. Có điều chưa biết ai là tốt thôi….
    Ông Đinh La Thăng nên cẩn thận cái ghế Bộ trưởng của mình.
    Làm Bộ trưởng như ông luôn lo cho dân cho nước thì tố quá rồi, có điều phải có năng lực nữa Ông ạ….nhiệt tình không chưa đủ đâu.

  64. noel

    Trong 3 năm tai nạn trong cả nước tăng thì cách chức ai đây hỡi trời! TBT hay CTN hay TT?

  65. Qminh

    Lẽ ra, nếu tăng tai nạn giao thông thì người bị cách chức phải là bộ trưởng bộ Giao thông mới hợp lý.

  66. Tiến Đặng

    Tôi không nghĩ Ngài Đinh Bộ trưởng là nói đùa, nhưng trong tình thế cụ thể của nước ta rthì chuyện ngài Đinh có thể trở thành chuyện … tào lao.

Đã đóng bình luận.