DÂN CÓ QUYỀN ĐUỔI NHỮNG CÔNG BỘC HƯ HỎNG

 GS TƯƠNG LAI

Từ “sự kiện Tiên Lãng”, hơn lúc nào hết cần nhắc lại lời Bác Hồ : “Chính phủ Cộng hòa dân chủ là gì? Là đày tớ chung của dân, từ Chủ tịch toàn quốc đến làng. Dân là chủ thì Chính phủ phải là đày tớ. Làm việc ngày nay không phải để thăng quan phát tài. Nếu Chính phủ làm hại dân thì dân có quyền đuổi Chính phủ”.*

Vậy thì các đày tớ của dân trong vụ cưỡng chế đất đai và tài sản của công dân Đoàn Văn Vươn và gia đình của “công dân ngụ cư” này như thế nào. Báo chí đã đưa quá đủ thông tin về sự tiền hậu bất nhất trong những lời tuyên bố của các “công bộc” của dân từ thành phố đến huyện đến xã tại thành phố Cảng ra sao, tưởng cũng không nên tốn giấy nhắc lại nữa.

Chỉ xin chép ra đây nguyên văn lời của đại tá Giám đốc CA Hải Phòng, người chỉ huy cuộc cưỡng chế cũng đủ để thẩm định về cách “đày tớ” phục vụ “dân” đắc lực như thế nào :

“Vụ việc hôm ấy tuy bắt không được đối tượng nhưng trấn áp được đối tượng. Phải nói rằng việc hiệp đồng tác chiến cực kỳ hay. Tôi bảo không có cuộc diễn tập nào thành công bằng cuộc diễn tập lần này. Một là anh em cơ động dùng thuyền để tiếp cận là chưa bao giờ có trong giáo án, đã phải dùng thuyền nan để chèo vào, bí mật áp sát mục tiêu đấy. Đánh mũi trực diện nghi binh ra làm sao. Rồi là tác chiến vòng ngoài, vòng trong thế nào. Tôi nghĩ là rất hay, có thể viết thành sách” (trích VOV.VN).
“Sách” này sẽ dạy cho ai đây? Cho các cán bộ chiến sĩ CA dưới quyền ông, những người mà Bác Hồ dặn là phải “kính trọng và lễ phép” với dân sao. Nên nhớ cho là “…trước hôm cưỡng chế, ông Vươn đã mang toàn bộ giấy tờ, văn bản tới nhà bạn ở trong xã ngủ. Sáng sớm, khi vụ cưỡng chế diễn ra, ông không có mặt ở khu đầm mà vẫn tới kêu với cơ quan chính quyền, Viện Kiểm sát. Khi tới Viện KSND thành phố thì ông bị bắt.” ** Và rồi, “Khi được hỏi tại sao căn nhà hai tầng của ông Đoàn Văn Quý tại khu đầm không nằm trong phần diện tích 19,3 ha mà huyện cưỡng chế thu hồi nhưng đã bị san phẳng, phải chăng huyện đã cưỡng chế nhầm, ông Hiền, Chủ tịch Huyện Tiên Lãng thừa nhận ngôi nhà bị phá sập nằm trong phần diện tích đầm chưa bị cưỡng chế nhưng là nơi chủ đầm tấn công lực lượng cưỡng chế. Theo ông Hiền, lúc đó căn nhà bị đập là “áp dụng các biện pháp…”.
Giáo sư Hoàng Xuân Phú, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam trong bài “Nhân vụ Tiên Lãng, bàn về công vụ” đã đặt những vấn đề mà những “công bộc của dân” ở Hải Phòng đang lẩn tránh : 

Giám đốc Đỗ Hữu Ca (đứng ngoài cùng bên trái--CA TP Hải Phòng) trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường.

Quyết định thu hồi đất một nơi, lực lượng cưỡng chế lại tiến vào hành sự trên một mảnh đất khác, hoàn toàn không nằm trong khu vực bị thu hồi, và đập phá nhà dân trên diện tích ấy. Đó là xâm phạm và phá hoại tài sản hợp pháp của công dân. Không chỉ phá hoại, một khi người tham gia cưỡng chế đã vơ vét đồ đạc, Xã đội phó cuỗm cả cái ổn áp, thì phải gọi là cướp bóc. Chẳng nhẽ công vụ là vậy sao? Nếu người nhà ông Vươn đuổi theo vị Xã đội phó và giật lại cái ổn áp, thì sẽ bị buộc cho tội chống người thi hành công vụ chăng? Khi xảy ra đụng độ, bà Nguyễn Thị Thương (vợ ông Vươn) và bà Phạm Thị Báu (tức Hiền, vợ ông Quý) đứng trên đê, từ xa nhìn lại. Vậy mà hai người phụ nữ yếu ớt ấy lại bị khởi tố về tội chống người thi hành công vụ.
Giáo sư Phú đặt tiếp câu hỏi : Nếu lực lượng cưỡng chế chỉ tới diện tích 19,3 ha ghi trong Quyết định thu hồi số 461/QĐ-UBND và Quyết định cưỡng chế số 3307/QĐ-UBND, không tùy tiện tiến vào khu vực 21 ha mà quyền quản lý và sử dụng hợp pháp hoàn toàn thuộc về anh em họ Đoàn, không tiếp cận ngôi nhà của ông Quý, thì mìn đã không nổ, súng đã không bắn và do đó không có ai bị thương cả. Vậy thì, nói cho cùng, ai mới là người phải chịu trách nhiệm về việc 4 cán bộ, chiến sĩ công an và 2 cán bộ quân đội bị thương? Nếu có tội giết người trong vụ này, thì ai mới là người phải chịu tội ấy?
                Giáo sư Đặng Hùng Võ, nguyên thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường, một chuyên gia am hiểu sâu sắc về luật đất đai, thì chỉ ra rất rành mạch : “Có thể coi sự việc vừa qua ở Tiên Lãng là đỉnh điểm của những bất cập về cả luật đất đai và việc thực thi pháp luật ở các cấp địa phương. Một người nông dân tốt, thuần chất, ham lao động mà phải bảo vệ quyền lợi đất đai của mình bằng vũ khí tự tạo thì quả là cùng cực. Con người ai cũng tin vào công lý và tin vào công lý đó được pháp luật bảo vệ. Những người nông dân khai phá đất nuôi thủy sản ở Tiên Lãng chắc chắn cũng tin như vậy. Rồi tới tòa án, nơi rất công bằng, mà những chân lý giản dị như họ tự hiểu cũng vẫn không nhìn thấy. Họ phải tự quyết liệt một mình trong vô vọng”.
  Không chỉ giới khoa học lên tiếng, nhiều nhà lãnh đạo, tướng lĩnh, đại biểu Quốc hội, các chính khách có tên tuổi đã kịp thời tỏ thai độ rất minh bạch và công khai, xem đây là một “tổn thất chính trị” không chỉ của Hải Phòng.  Xin chỉ dẫn ra đây sự phân tích của  Cựu Chủ tịch Nước :
 “Thứ nhất, nếu Đoàn Văn Vươn là một người lương thiện được người dân địa phương quý mến, thì lý do gì khiến anh ta phải có hành vi tiêu cực như vậy? Điều này cần khẩn trương làm rõ”. “Thứ hai, tại sao sự việc lại để kéo dài nhiều năm, tại sao có sai sót mà không quản lý được, phải chăng chính quyền địa phương có sự buông lỏng quản lý?”.“Mặt khác, việc cơ quan công an tiến hành cưỡng chế mà không có sự kết hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để nảy sinh phức tạp cũng là một thiếu sót. Nếu mình làm được tốt thì những hành vi chống trả lực lượng chức năng đã không xảy ra”.
          Thế nhưng, các “công bộc” của dân ở Hải phòng đã tiếp thu như thế nào?
          Xin dẫn lại đây lời ông Trưởng ban Tuyên Giáo Huyện ủy Tiên Lãng dõng dạc tuyên bố với 300 đảng viên của Thị trấn Tiên Lãng vào sáng ngày 3.2.2012, đúng ngày kỷ niệm 82 năm thành lập Đảng như sau : “Qua việc thông tin về vụ cưỡng chế thu hồi đất hết thời hạn của ông Đoàn Văn Vương, đề nghị các cán bộ đảng viên và nhân dân nâng cao nhận thức trách nhiệm, thống nhất về mặt tư tưởng bình tưởng tin tưởng sự lãnh đạo của huyện ủy, sự chỉ đạo điều hành của UBND và cơ quan chức năng giải thích theo thông báo như trên đây. Rất mong các đồng chí là đảng viên của huyện giữ vững lập trường”.
         “Lập trường” của các “công bộc “ của dân trong “Sự kiện Tiên Lãng” nên hiểu là “lập trường của ai”? Xin nhắc lại lời của Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng khi nghe báo cáo về “Sự kiện Thái Bình” năm 1997 đã uốn nắn lại tác giả của “Báo cáo” đó khi nói rằng : “Ở đây không hề có chuyện “địch ta”, ở đây chỉ là mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân”. Ông nghiêm khắc chỉ ra : “Đây là mâu thuẫn giữa một bên là những người cầm quyền hư hỏng, thoái hóa biến chất đè nén, áp bức để dân không còn chịu được nữa, và bên kia là người dân phải vùng dậy đấu tranh. Có phân tích như vậy mới tìm ra được giải pháp đúng”!
Quả là một nhận định thật tường minh và chuẩn xác về mối quan hệ giữa “đày tớ” và “ông chủ”. Không hiểu cái “chính phủ địa phương Hải Phòng” nghĩ thế nào về sự khẳng định đó và ngẫm nghĩ ra sao về lời cảnh báo của Bác Hồ cách đây 65 năm : “ Nếu Chính phủ làm hại dân thì dân có quyền đuổi Chính phủ”.

Bài đăng ở báo Lao Động có cắt một số đoạn. Đây là bản gốc của tác giả.

Nguồn: NLG
___________________
*     Hồ Chí Minh Toàn tập. Tập 5. NXBCTQG. Hà Nội..1995, tr.60
**  ‘Ngôi nhà xảy ra nổ súng có thể nằm ngoài đất cưỡng chế‘ của VnExpress

Advertisements

93 thoughts on “DÂN CÓ QUYỀN ĐUỔI NHỮNG CÔNG BỘC HƯ HỎNG

  1. Chông tre

    Bốn vị quan trong ảnh đều có “khí thế” cả, vậy mà mình vẫn cảm thấy họ nghỉ để đóng phim thì hay hơn là làm quan, như gợi ý tham gia phim Ma làng thời nay.

  2. dan hang

    Hôm nay con nhìn tận mặt đại Ca thấy Đại Ca đau khổ quá rồi vì vụ lỡ sướng mồm chém gió, vụt mây, tát mưa” RẤT LA HAY, RẤT LÀ ĐẸP” Bọ ạ! Ngu Thì Chết Chớ Ốm Đau Gì BỌ nhĩ!

  3. Dung Tran

    quan tham chỉ biết làm tay sai vụ cưỡng chế đất đai của gia đình anh em ông ĐOÀN VĂN VƯƠN chuyên nói nhăng ,nói cuội …như bọn quan lại nịnh nọt gian ta , nói năng thô thiển như gà què ăn quẫn cối xay …Do chúng tư cho là quan thiên hạ …nên xem dân chúng ( trời) bằng vung …chuyên nói lung tung không biết ngượng mồm ,đúng là một lũ sâu bọ …phá hại mùa màng của nhân dân …

  4. vo tien khai

    Quan có hình binh có bộ. dằng này nhìn quan chức huyện tiên lãng và GĐCAHPca mặt đằng đằng sát khí.

  5. Hải Nhân

    Theo dõi vụ Đòan Văn Vươn từ đầu tới giờ. Thêm 1 ngày mình lại buồn thêm một tí.

    1. Bằng Vĩnh

      CM của tôi dưới đây là của bài “Bàn về nghệ thuất tác chiến” ở davangblog nhưng sang đọc bài này, cái hình Hội TT đập vào mắt cộng với CM của Bác, tôi trích lại sau đây để các bác xem tôi nói có đúng không? Nếu vẫn chưa thấy đúng thì các bác cứ nhìn kỹ lại hình của “4 cháng Ngố cao độ” kia đi! Đừng dùng từ đưổi mà tội nghiệp, chỉ là trốn ra thì bây giờ cho nhập viện lại thôi!

      Tôi xin lỗi, nói ra xin tác giả DV đừng buồn!

      Tôi cũng có viết 1 bài về “Chiến tích Đỗ Ca” này, tất nhiên là không phân tích binh lược tuyệt vời như DV. Tôi cũng định gửi đăng đâu đó nhưng nghĩ lại xấu hổ quá vì tự nhiên lại rãnh rỗi đi bình luận về những người TT.

      An ủi, tôi đã chuyển bài viết vào “Kho tàng truyện Điên” của tôi rồi, là bộ sưu tập những câu chuyện về người bị tâm thần.

      DV và độc giả để ý xem, nhìn kỹ thấy mặt Ca (thậm chí là cả Hội luôn) …Ngố… hết biết!
      Dù sao thì cũng nhờ Vụ Tiên Lãng này mà tôi bỏ được tính ganh tỵ nhỏ nhen với người dân Hải Phòng, bởi các anh bạn tôi ai cũng khôi ngô, tuấn tú. Hóa ra cũng là người này kẻ khác, tuân thủ theo………… Định luật bù trừ.

      Chỉ lạ là tại sao HP lại dùng người ở cực Max về độ,,,Ngố như thế! hehe…

  6. vo tu phuong

    Toi khong ngo mot su viec sai nghiem trong ma chinh quyen tu tu xa,huyen,thanh pho,cong an,quan doi,tu phap,mat tran,toa an .deu dung ve mot phia de bao che cho nhau don mot nguoi nong dan ngheo vao duong cung,that la nhuc nha qua

  7. hắc lão tử

    Chuyện kể rằng… ngày nay ở vùng biển nọ có một lũ thủy quái xuất hiện gây tai họa cho dân làng. Lũ thúy quái này ác hơn thuồng luồng cá sấu dưới nước, tàn độc hơn cọp beo trên rừng. Chúng là nỗi kinh hoàng đối với muôn dân, là nỗi ám ảnh của người thấp cổ bé họng. Sau nhiều tháng ngày gây bao điều tàn ác, tội của chúng không nước sông nào rửa sạch, âm khí bao quanh lũ thủy quái này đến nổi lan tỏa khắp nhân gian và hóa khói đen xông thẳng tận thiên đình. Vậy mà Nam Tào lo họp báo, Bắc Đẩu thì lo âu, Tề Thiên lo việc hái tiên đào, Ngọc Hoàng còn lang thang đi kiếm mấy hàng cà phê ôm… Ôi!
    Xin mời mọi người hãy đọc tiếp loạt bài “VỤ TIÊN LÃNG…” của trưởng thôn khoai lang (may mà khoai lang chứ không phải khoai môn, vì làm trưởng thôn khoai môn thì dân miền Trung sẽ gọi là “MÔN LÀNG” thì nguy to) để biết thêm câu chuyện loài thủy quái ác độc ở vùng biển kia.
    Lạy trời, cầu mong bọn thủy quái, dã thú không tràn lan khắp mặt đất như lũ âm binh nhà phù thủy!
    Mô Phật lẫn Amen!

  8. DHGiang

    Đúng là phải loại bỏ khối u nhọt … nhưng nếu không có tầm nhìn đủ xa , thì sau đó lại có nhiều, thậm trí rất nhiều những u, nhọt đó lộ ra. Đó chính là cơ chế tuyển dụng cán bộ. Cứ nói là cán bộ từ nhân dân mà ra , dân “có quyền đuổi công bộc hư hỏng…” nhưng thực sự dân có được quyền đó không , đuổi “bọn sâu” này bằng công cụ gì thì ai cũng biết. Ở các nước dân chủ , cán bộ chủ chốt của họ được dân bầu phiếu. Kết quả số phiếu là quyết định ai được làm cán bộ. Còn ở ta có vài nơi (không phải tất cả) cũng được bỏ phiếu , nhưng chỉ là “để tham khảo”. Thực sự “dân” chẳng có quyền gì.

  9. ho so tien lang 2011

    bac nguyen SINH HUNG phat bieu CHAC HUONG HON BAC HO dau buon lam., thuo sinh thoi BAC HO rat ghet lu quan tham hai dan nay, bac tung rat dau long phai ky quyet dinh tu hinh mot ong dai ta quan nhu tham o hu hoa de lam guong.luat phap thuong ton , co dau den may cat bo khoi u thi co the moi lanh manh . nuoc vn ta dau thieu tuan kiet va nhan tai dau ma bac hung phat bieu rua he.tui khong hieu man rang bac phat bieu nong noi ra rua khong biet nua, khong biet bac co bi quan tri hay la khong he.ba con nghe bac noi ma that vong qua bac a, bac a, bac a,….. biet khi mo ma nghe bac noi cau that mau lua dai khai the nay .dua mo ma hai nuoc hai dan tau de nghi nha nuoc bo tu day ra hoang sa, truong sa danh nhau voi trung quoc la tui no so lien a,vi ban chat may thang quan tham thi tham song so chet bac thua hieu roi do.

  10. D.Nhật Lệ

    Đối với biến cố cưỡng chế nhà anh ĐVV,ai cũng biết rõ
    những lời lẽ khoác lác có phần bịa đặt của đại ca Ca,nay
    đọc lại trích dẫn của gs.TL.thì mới đoán ra sự BẤT BÌNH
    THƯỜNG đến mức báng bổ pháp luật khi đại ca được bổ
    nhiệm điều tra chính việc ông ta đã trực tiếp nhúng tay vào
    cưỡng chế !

  11. Nguyễn Anh Thi

    Cháu ủng hộ ý kiến của đại ca Ca chú Lập ạ . Vụ này nên viết thành sách , viết để mai sau con cháu chúng ta biết cha anh nó đang chống chọi với bọn cường hào ác bá mới như thế nào ,cái bọn mà lúc nào củng đem nhà nước ra làm cái cớ để làm những việc cho bản thân , tham lam vơ vét không biết bao nhiêu cho đủ và hình ảnh của đại ca Ca ( Ông vua không ngai ở HP ) là hình ảnh đại diện hay nhất .

  12. dân đen

    Đáng mừng thay, chúng ta vừa xuất hiện nhà chỉ huy quân sự tài ba, phối hợp nhiều lực lượng, áp dụng sáng tạo trong tác chiến, triển khai tác chiến hiệp đồng nhịp nhàng, kết quả trận đánh được tổng kết rút kinh nghiệm kịp thời, khen ngợi tại chổ, chỉ với hơn 100 lính trong vòng vài tiếng áp đảo mấy nông dân và san bằng hết nhà cửa, tôm cá trong ao ,chó gà trong vườn, đồ đạc trong nhà… và cả ảnh thờ cũng dọn sạch sành sanh, phe ta chỉ bị thương có 6 đ/c. Đúng là chiến dịch chưa từng có trong mọi lịch sử, mọi thời đại. Nên in sách, nên in sách, đúng là phải in sách, phải in sách

  13. dân đen

    Đề nghị nhỏ, các đồng chí bi thương trong chiến dịch lịch sử vừa qua khi cấp giấy thương binh nên ghi rõ là bị thương trong chiến dịch cưỡng chế trấn áp dân lành nhé, để con cháu các anh còn biết chiến tích của các anh chứ

  14. Tuấn Anh

    “Sáng sớm, khi vụ cưỡng chế diễn ra, ông không có mặt ở khu đầm mà vẫn tới kêu với cơ quan chính quyền, Viện Kiểm sát. Khi tới Viện KSND thành phố thì ông bị bắt.”

    Người dân cả nước muốn được kiểm chứng thông tin trên! Và tất nhiên không cần hỏi ai hết, mà hỏi những đầy tớ ở Hải Phòng. Đặc biệt, người dân không muốn tiếp tục bị dối lừa, những đầy tớ ở Hải Phòng nên trung thực và tôn trọng người dân. Và hãy nhớ khi niềm tin không còn, thì người dân sẽ phế truất những đầy tớ dối trá, hư hỏng!

  15. DUY

    Ở xứ Giẫy Chết, quan chức nhà nước to như bộ trưởng ,có khi chỉ lỡ lời , đã phải tuyên bố xin lỗi dân và từ chức ngay ( không tin , cứ thử hỏi chuyện xứ Hoa Anh Đào thì biết ) .
    Còn ở xứ Vạn Lần Hơn (cạnh xứ Vạn Tượng ) thì không. Ở xứ này ,xưa nay, quan chức mắc tội chỉ mong xử lý nội bộ ,chứ tuyệt không quen từ chức .Vả lại ,dân trí phát triển chưa cao, quan lại có năng lực rất quý hiếm. Bởi thế, động tý mà đuổi , có mà đuổi hết , biết bói đâu ra người làm đày tớ hả trời ?

  16. nguoi mien trung

    Nói thiệt với bọ là tui thích ngắm ảnh của bốn cá thể trong hình đầu bài viết này,ngắm hoài không biết chán,rất phục người chụp ảnh!

  17. Ùng... Oàng!

    Ùng… Oàng!
    Một thằng quan tham
    Ùng… Oàng!
    Hai thằng quan tham
    Ùng… Oàng!
    Ba thằng quan tham
    Ùng… Oàng!
    Một lũ quan tham
    Ùng… Oàng!
    Ức hiếp dân lành
    Ùng… Oàng!
    Một tiếng mìn nổ
    Ùng… Oàng!
    Lộ mặt thằng xã
    Ùng… Oàng!
    Lộ mặt thằng huyện
    Ùng… Oàng!
    Lộ mặt Đại tá
    Giám đốc công an
    Ùng… Oàng!
    Lộ mặt lão Phó
    Ủy ban nhân dân
    Ùng… Oàng! Ùng… Oàng!
    Một lũ hại dân
    Ùng… Oàng! Ùng… Oàng!
    Một bầy sâu nước
    Ùng… Oàng! Ùng… Oàng!
    Báo bộ, báo ngành
    Ùng… Oàng! Ùng… Oàng!
    Hùa theo cái ác
    Ùng… Oàng! Ùng… Oàng!
    Ngày mai liệu có
    Ùng… Oàng! Ùng… Oàng!
    Lộ thêm cái mặt…
    Ùng… Oàng! Ùng… Oàng!
    Chưa dám nêu ra
    Ùng… Oàng! Ùng… Oàng!
    Ùng… Oàng! Ùng… Oàng!

  18. Không còn biết tin ai

    Em nghĩ đợt này chắc phải điều động tất cả bộ sậu này đi cưỡng chế thu hồi Hoàng Sa là tuyệt vời nhất!!!

  19. biboy

    tôi nghỉ nhà sử học Dương Trung Quốc nên lưu trữ cẩn thận những bức ảnh này.để thế hệ con cháu chúng ta sau này còn biết mặt bọn ” cường hào ác bá” là như thế nào nữa chứ.nhìn bọn chúng cũng giống “con người” lắm chứ

  20. Hieu

    Anh Ca tâm đắc nhất ở trận này là có đủ ĐỐT-PHÁ-CƯỚP, chỉ thiếu HIẾP nữa là giống một trận càn Pháp ngày xưa.

    1. Phố Cổ Loa

      Hoan hô đại ca Ca, cầm hơn trăm quân mà thua kế không thành của anh em nhà Vươn, bị thương 6 lính. đánh 30 địch cần 100 quân, 300 địch cần 1.000 quân. Nếu một đội quân ngoại xâm có 2.670.000 quân. thì “tướng Ca” phải tổng động viên toàn bộ dân số nước ta đi đánh giặc nam, nữ, lão, ấu không chừa một ai, nhớ mang theo 8.010.000 cái cáng để cáng thương binh. Không biết phương án này được in thành sách không đây!

    2. Canh Toàn Sâu

      Tuy là thiếu HIẾP nhưng lại hơn ở chỗ CÓ GIẤY PHÉP nên độc ác , nguy hại hơn nhiều !

  21. NTL

    Cám ơn Giáo sư và Anh Lập

    Qua vụ việc này có thể kết luận : Chính quyền huyện, xã, đoàn, kết phá nhà Anh Vươn.

  22. Cụ Rùa Lật Ngửa

    Không cần điều tra mà Bí thư Thành ủy đã kết luận là KHÔNG CÓ TƯ LỢI, KHÔNG CÓ CỐ Ý LÀM SAI. Việc này có thể khẳng định được sự làm việc vô tội vạ, tùy tiện, cảm tính và giải thích cho các vấn đề đã xẩy ra!

  23. Tâm

    ” nếu chính phủ làm sai thì dân có quyền đuổi chính phủ “.
    Vậy thì ông VƯƠN đuổi những người đại diện cho chính phủ làm hại dân là đúng rồi . Ông Đoàn VĂN VƯƠN vô tội .
    Chân thành cám ơn người viết bài ” dân có quyền đuổi những công bộc hư hỏng “

  24. Nguyễn Cường

    Theo tôi các Luật sư ,,các báo đài và nhân dân cùng lên tiếng với cơ quan Công an Hải Phòng, phải trả tự do ngay cho anh Vươn, không thể truy tố anh ta về tội giết người hay tôi chống lại người thi hành công vụ, bởi lẽ, anh ta không có mặt vào ngày cưỡng chế bi thảm đó.
    Tại sao Công an Hải Phòng lại bắt giam anh Vươn???

  25. Vananh

    A lô! Các bác ơi!!!! tối nay tivi HP lại ra rả kể tội đoàn văn vươn và đưa ra lý lẽ cũ rích của Tiên Lãng và HP. Điều đó chứng tỏ “Gái đĩ già mồm” Nguyễn văn Thành họp báo là bắt buộc và xoa dịu dư luận thôi, chứ còn HP vẫn chứng nào tật đó.

  26. Nguyễn Văn Bôn

    Giá cái bộ óc của “cái chính phủ Hải phòng” cũng như của con người bình thường khác thì đã biết suy nghĩ đúng và hành động đúng.Nhìn thấy miếng ngon mà người ta đang ăn thấy thèm rỏ rãi muốn giành ngay.Không học bài các cụ dạy:”tham thì thâm” nên phải trả giá.Thôi biết học lại còn may để được phúc đức cho con,cho cháu,chứ tham cố nuốt nếu có trôi thì rồi đến con cháu phải trả giá thay thì đau hơn nhiều.

  27. Nguyen Hai Anh

    Cháu ông cụ người Nam Đàn nói rồi: chặt chém (giọng hơi đại ca) hết thì lấy ai làm việc.??? Chẳng biết là lũ cướp ấy làm việc gì????

    1. Không còn biết tin ai

      Thì đi ăn cướp chứ làm gì nữa hả trời!!!Hỏi thế mà cũng hỏi, hehe!

  28. Đô-Nghệ

    TỪ VỤ TIÊN LÃNG NGHĨ VỀ DI CHÚC CỦA BÁC HỒ

    Mỗi lần lên mạng đọc tin về “vụ cưỡng chế thu hồi đất nuôi trồng thủy sản” của gia đình Anh Đoàn Văn Vươn tôi thấy lòng mình đau như cắt! Hình ảnh cái lều bạt dựng tạm trên nền nhà hoang tàn với cây cờ Tổ quốc treo phía trước làm tôi không cầm được nước mắt, đêm đêm không ngủ được, nước mắt cứ chảy tràn trên gối!
    Tôi tự hỏi : Tại sao những cán bộ Xã Vinh Quang, Huyện Tiên Lãng, Thành phố Hải Phòng lại thâm độc, và ứng xử tàn bạo với người dân đến như vậy?
    Trước khi “đi xa” Bác Hồ đã để lại cho Đảng ta, cho Nhân đân ta một bản di chúc bất hủ. Người căn dặn: “Trước hết nói về Đảng: Nhờ đoàn kết nhất trí , một lòng, một dạ phục vụ Nhân dân, phục vụ Tổ quốc, cho nên từ ngày thành lập đến nay Đảng ta đã lãnh đạo Nhân dân ta hăng hái đấu tranh tiến từ thắng lợi này đến thắng lợi khác….”
    Cái quan tâm nhất của Bác là “ phục vụ Nhân dân”. Bác đặt “phục vụ Nhân dân “ lên trên hết vì không có nhân dân thì làm sao có Tổ quốc? Vậy Nhân dân là ai?
    Tôi hiểu rằng: Nhân dân ngày nay được phân thành hai loại. Loại đẳng cấp cao là những người sống ở các biệt thự sang trọng, đi xe hơi đắt tiền, làm việc trong phòng lạnh được trang bị đầy đủ từ đầu đến chân…; là các quan chức Nhà nước, là chiến sĩ quân đội, công an… phục vụ Nhân dân, phục vụ Tổ quốc, là các nhà trí thức Xã hội Chủ nghĩa. Họ chiếm khoảng 20%. Loại đẳng cấp thấp là những công nhân nơi nhà máy công trường; là những nông dân chân lấm, tay bùn, dầm sương, giải nắng….Tắt cả đều tham gia làm ra của cải vật chất nuôi sống con người, bảo vệ và thúc đẩy sự phát triển xã hội.
    Trong những ngày giáp tết toàn thể Nhân dân ta đang chuẩn bị sắm sửa đón xuân, vui tết thì những người lãnh đạo các cấp chính quyền ở Hải Phòng đem công an, quân đội, dân quân có cả súng đạn, chó nghiệp vụ đến xã Vinh quang, huyện Tiên Lãng để cưỡng chế thu hồi đầm tôm của mấy anh em gia đình Anh Đoàn Văn Vươn; sau đó dùng máy xúc bánh xích san phẳng ngôi nhà nơi cụ ngụ của họ, mất hết tài sản đồ dùng tối thiểu…? Họ chống trả lại và bị bắt vào tù, gia đình tan tác, chụi đói rét, đau khổ đến tột cùng của thân phận con người!
    Nếu như Anh Vươn và anh em họ hàng cùng nhau tích lũy lương thực, vũ khí chuẩn bị để lật đổ chính quyền, chống Đảng, phá hoại sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa Xã hội của Nhân dân ta thì Thành phố Hải Phòng dùng máy bay, xe bọc thép, pháo binh, quân đội, công an, dân quân….đánh sập nhà Anh Vươn, bắt cả gia đình, họ hàng…nghiền nát dưới xích sắt xe tăng còn có thể hiểu và phần nào thông cảm được!?
    Nhưng ở đây Anh Vươn là con một Đảng viên; là một cựu quân nhân, một nông dân dám nghĩ, dám làm, bỏ công, bỏ của và cả mồ hôi, nước mắt nhận đất, quai đê lấn biển nuôi trồng thủy sản nhằm mang lại cơm áo cho gia đình mình và đóng góp một phần cho xã hội. Việc làm của Anh Vươn được Đảng và Nhà khuyến khích, cho phép và có pháp luật bảo vệ. Vậy mà các cấp chính quyền Hải Phòng, đứng đầu là Chủ tịch huyện Lê Văn Liêm, đã phối hợp với một số quan chức cấp Thành phố, bằng những thủ đoạn cực kỳ tinh vi, xảo quyệt, nhẫn tâm đẩy anh đến bước đường cùng! Tôi không thể hiểu được lương tâm của các cán bộ Hải Phòng tham gia trực tiếp và gián tiếp trong việc cưỡng chế thu hồi đất nuôi trồng thủy sản của gia đình Anh Đoàn Văn Vươn! Nếu đặt các Ông vào ví trí của Anh Vươn thì các Ông sẽ làm gì khi mọi cánh cửa kêu cứu đã đóng chặt? Các Ông sẽ cam chịu, tự tử hay liều chết chống lại?
    Trước khi đi xa Bác Hồ dặn lại: “ Nhân dân ta ở miền xuôi cũng như ở miền núi đã bao đời chịu đựng gian khổ, hy sinh, lại kinh qua hai cuộc chiến tranh. Tuy vậy nhân dân ta rất anh hùng, dũng cảm, cần cù. Từ ngày có Đảng, Nhân dân ta một lòng đi theo Đảng; rất

    trung thành với Đảng.Đảng cần có kế hoạch thật tốt để phát triển kinh tế và văn hóa nhằm không ngừng nâng cao đời sống Nhân dân…”
    Từ khi đất nước được thống nhất, các nhà lãnh đạo Đảng – học trò của Bác- đã trăn trở suy tư tìm mọi cách đưa đất nước thoát khỏi đói nghèo. Công cuộc đổi mới đã khẳng định sự “phục vụ Nhân dân” hết lòng của Đảng. Anh Vươn cũng là một trong hàng triệu người được hưởng thành quả của sự đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo. Anh có tội tình gì cho cam để Thành Phố Hải Phòng: “đốt sạch, phá sạch, diệt sạch”? Trong vụ thảm sát Phú Lợi do chính quyền Mỹ Diệm thực hiện, nhà thơ Tố Hữu đã kêu lên: “Đồng bào ơi! Anh chị em ơi! /Hỡi lương tâm tất cả loài người/ Hãy nghe tiếng muôn ngàn người….” Không biết ở đây các vị lãnh đạo Thành Phố Hải Phòng có đọc hết những phẩn uất, đau xót của hàng triệu người khi được biết về vụ cưỡng chế gia đình Anh Vươn không?
    Di chúc của Bác Hồ viết: “Điều mong muốn cuối cùng của tôi là toàn Đảng, toàn đân đoàn kết phấn đấu xây dựng một nước Việt nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh”. Vậy mà sau 42 năm sau một số lãnh đọa ở Thành phố Hải Phòng và một vài nơi khác, đã đối xử với dân như kẻ thù, kéo bè cánh bảo vệ lẫn nhau, đặt lợi ích của bản thân, của gia đình ,họ hàng lên trên lợi ích của nhân dân;làm hàng triệu người băn khoăn về đạo đức cách mạng của những người kế tục sự nghiệp của Bác.
    Tôi viết những dòng này với lòng mong mỏi thức tỉnh lương tâm của các nhà lãnh đạo Thành phố Hải Phòng, cầu mong Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trực tiếp xem xét xử lý vụ việc đáp ứng mong mỏi của nhiều người để đất nước ổn định, không còn nhiều những người vô tâm ngồi trên ghế “phục vụ Nhân dân, phục vụ Tổ Quốc”, đáp ứng lòng mong mỏi của Bác Hồ trước lúc đi xa.

  29. GiangHo

    Tôi nghĩ thế này: Trong ngôi nhà bị lực lượng cưỡng chế tấn công, tôi chưa thấy có bằng chứng là có anh Đoàn Văn Quí ở trong đó trực tiếp bắn bằng súng hoa cải. Giả sử có anh Quí ở trong nhà, thì với lực lượng trên 100 cả chó và người bao vây kín đến con kiến cũng khó lọt khỏi thì làm sao anh Quí chạy thoát. Có thể anh em Vươn Quí lập hệ thống mìn ga và súng hoa cải điều khiển từ xa, bắn nổ tự động để bảo vệ nhà của mình. Do đó lực lượng cưỡng chế do Đại Ca cầm đầu bị ăn quả lừa đau. Để phi tang chúng cho phá nhà anh Vươn!
    Đến nay chúng mới chỉ cho phát clip xin khoan hồng của anh em Vươn Quí, chứ có cho đối chất đâu.

    1. meo

      Tôi cũng thấy điểm này có nghi vấn, bọ Lập cho bà con thêm thông tin đi ah. Theo báo chí thì trong lúc lực lượng cưỡng chế vào, anh Vươn đang vác đơn đi kiện, vợ con a thì đứng trên đê nhìn ngta cưỡng chế => sao lại bị khởi tố.

      Lực lượng cưỡng chế hơn 100 người, được trang bị đầy đủ mà lại để cho anh quý chạy thoát thì quả vô lý

      => Liệu có hay không chuyện chính quyền tự đặt mìn để đổ vạ cho anh em nhà anh Vươn?

  30. Trần công duong

    Giả sự các vị lãnh đạo HP tự nhiên có 1 đám người với súng ống đầy mình, chó săn 1 đàn ập đến đòi cưỡng chế ra khỏi nhà thì các vị làm gì? Rất may là anh em ông Vươn không đào vài trăm hố chông xung quanh nhà, nếu có thì mấy chục con người mang danh thi hành công vụ bị chết bởi chông tre thì sao nhỉ? có đuwocj công nhận là liệt sỹ, thương binh không.

  31. Pingback: DÂN CÓ QUYỀN ĐUỔI NHỮNG CÔNG BỘC HƯ HỎNG « Chuyển Hóa

  32. GÀ QUÊ

    Bốn bức ảnh mà lão Hòa thương Quê Choa đưa ra thật chuẩn. Đó là 4 nhân vật điển hình, cộm cán trong vụ Tiên Lãng. Không có những con người này, không có những phát ngôn đặc sắc của những kẻ này thì vụ Tiên Lãng kém hấp dẫn.
    Nhưng coi những kẻ này là “công bộc” thì hơi phí “từ đẹp”. Có một còm gọi là “tập đoàn tội phạm” thì cũng hơi quá vì những kẻ này chưa bị coi là tội phạm theo đúng nghĩa. Tôi chỉ coi đó là một lũ người xấu bằng thủ đoạn được khoác áo công bộc mà thôi.

  33. phuong lan

    Qua vụ này chúng ta càng thấy rõ là ở quê bác Vươn không có ranh giới rõ ràng giữa tư pháp, lập pháp và hành pháp gì ráo trọi. Nếu là ở nước ngoài thì dù 1 công dân có chiếm đất của nhà nước đi nữa thì hội đồng thành phố cũng phải xin trát tòa, rồi dân còn khiếu nại, nếu khiếu nại thua thì cảnh sát sẽ thực hiện việc giải tỏa. Chứ không phải cả lãnh đạo phường xã, CA rồi quân đội cũng nhào vô đánh hội đồng theo lịnh của quan đầu tỉnh như vậy?

    Thế kỷ 21 rồi mà sao có người còn lâm vào cảnh ngộ giống truyện Kiều của Tố Như tiên sinh quá:

    Mặt trông đau đớn rụng rời,
    Oan này còn một kêu trời, nhưng xa.
    Một ngày lạ thói sai nha,
    Làm cho khốc hại chẳng qua vì tiền

  34. minh

    Cách đây mấy hôm giáo sư có trả lời phỏng vấn bbc,và hôm nay vào quechoa.đọc bài này nữa của giáo sư.tôi thật ngưởng mộ giáo sư Tương Lai,Giáo sư đúng là con người có tinh thần rất dân chủ,tư tưởng vì dân vì nước rất đáng kính trọng.

  35. ho so tien lang 2011

    dung la giao su.cang doc chau cang tham thia va kham phuc bac, kien thuc cua bac uyen bac, mong bac co nhieu thoi gian tiep tuc viet nua cho tui chau doc trau doi them kien thuc.
    chau tu hoi nuoc nam nhieu nhan tai nhu NGUYEN TRAI noi :”nhan tai nhu la mua thu/tuan kiet nhu sao buoi sang” vay tai sao dan minh van kho dau mai the nay? vi ai? vi ai ? va vi ai? vi ngay xua nuoc minh co mot vua, phan lon la anh minh, chinh truc yeu nuoc thuong noi, con bay gio hang ngan hang van:” ong vua ” nen dan minh tham kho.thuong dan minh qua !

  36. Đặng Thanh Bình

    Mấy đồng chí bộ đội và công an bị thương ơi,chúng em muốn được các anh về trương học của chúng em kể chuyện chiến công của các anh trong trận đánh mà các anh đã đổ máu đào .”đi ta lên tiếp bước bao anh hùng,trong tim ngân lên những chiến công rục rỡ” có phải đấy là bài hát nói về các anh không?

  37. DanlangCun

    Cám ơn GS Tương Lai. Cám ơn Bọ Lập! Tui nghĩ đã đến lúc những đảng viên CS chân chính,đang nắm giữ những chức vụ quan trọng trong bộ máy của Đảng và Chính phủ phải mạnh dạn loại bỏ nhưng U, NHỌT ” đã phát lộ” trong hệ thống chính trị. Cách đó có thể coi như dùng liệu pháp “xạ trị” để điều trị ung thư vậy.Góp phần làm cho cơ thể khỏe mạnh dần lên, làm cho những “khối u” đang tiềm ẩn cũng phải “soi lại mình” , hạn chế những “ông trời con” coi dân không ra gì. Trong vụ Tiên lãng, để trong sạch hơn cho Đảng, hãy cách chức, không bố trí nhiệm vụ khác đối với PCTTP- Thoại, CT& PCT , CVP UB, Trưởng ban TG , Trưởng CA huyện Tiên lãng, BT, CT xã Vinh quang…và truy cứu trách nhiệm hình sự với những kẻ có liên quan trực tiếp đến vụ án ” hủy hoại tài sản công dân”. Còn đối với Đỗ Hữu Ca, ngoài việc cách chức các chức danh về Đảng và CQ, thì cần giáng cấp, loại ra khỏi Nghành CA, vì từ nhận thức , thái độ, lời nói, cách cư xử… của CA không đúng tầm cương vị mà anh ta đang đảm nhiệm, chưa nói việc đó đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến danh dự, uy tín của Nghành CA, xúc phạm đến những mất mát , hy sinh của rất nhiều CB-CS CA đang tận tuy với nhiệm vụ.

  38. nguyenthanhtruc

    “Nếu lực lượng cưỡng chế chỉ tới diện tích 19,3 ha ghi trong Quyết định thu hồi số 461/QĐ-UBND và Quyết định cưỡng chế số 3307/QĐ-UBND, không tùy tiện tiến vào khu vực 21 ha mà quyền quản lý và sử dụng hợp pháp hoàn toàn thuộc về anh em họ Đoàn, không tiếp cận ngôi nhà của ông Quý, thì mìn đã không nổ, súng đã không bắn và do đó không có ai bị thương cả. Vậy thì, nói cho cùng, ai mới là người phải chịu trách nhiệm về việc 4 cán bộ, chiến sĩ công an và 2 cán bộ quân đội bị thương? Nếu có tội giết người trong vụ này, thì ai mới là người phải chịu tội ấy?”
    Quá hay. Như vậy là anh Vươn vô tội. (vì do bọn đầy tớ làm sai với chủ mà)

  39. Dân tộc

    Với cá nhân tôi có 2 câu hỏi được đặt ra:
    1/ Với lực lượng dc huy động hàng trăm người bao vây vòng trong vòng ngoài đến con kiến cũng không lọt. Tại sao có chuyện đối tượng sau khi nổ súng lại trốn thoát, sau khi trốn thoát lại ôm cả chồng đơn đi kêu cứu để bị bắt?
    Liệu có tình huống chủ nhà cài bẫy phòng trộm cướp và khi lực lượng chức năng tiến hành cưỡng chế không đúng chỗ đã dính bẫy
    2/ Nếu không có tiếng súng ấy có cách nào để người dân bảo vệ tài sản của mình hữu hiệu không? Trên cả nước VN có biết bao trường hợp mất đất, mất nhà, kể cả mất mạng vì cưỡng chế giải toả. Đã có trường hợp nào đi thưa kiện thành công chưa?
    Vậy vấn đề không chỉ là phải kỷ luật nghiêm, xử đúng người đúng tội để làm gương. Mà phải xây dựng được một chính quyền của dân, do dân. Muốn làm được điều đó phải có Dân Chủ, phải trả lại quyền con người cho nhân dân. Có Dân chủ để chống lại lạm quyền ức hiếp dân của các quan chức. Không có Dân chủ thì biện pháp hữu hiệu dù không ai muốn làm để, bảo vệ tài sản là học tập anh Vươn
    Nếu không có phát súng Hoa Cải đó, không chỉ anh Vươn mà nhiều hộ dân Tiên Lãng sẽ bị cướp đất trắng trợn. trái pháp luật. Tiềng súng đó vạch mặt một lũ cướp bóc đội lốt chính quyền, vạch cho bàn dân thiên hạ thấy rõ các quan chức HP nói riêng không có tầm, mất lương tâm, coi thường người dân tới mức không thể chấp nhận dc

  40. Anh Việt

    Bốn bác bên trên mà chuyển sang điện ảnh đóng phim thì ăn khách lắm đấy . Nghe nói đạo diễn Nguyễn Hữu Phần với bộ phim nổi tiếng “Ma làng ” đang muốn thương lượng mời bốn vị trên về đóng bộ phim “Ma làng thời hội nhập “.Nếu mấy vị trên nhận lời thì tôi cam đoan bộ phim sẽ ăn khách nhất từ trước đến nay .

  41. Thành phố Hoa Cải Đỏ

    “Tôi bảo không có cuộc diễn tập nào thành công bằng cuộc diễn tập lần này”.
    Đây là phát ngôn phi nhân văn: lấy tính mạng và tài sản của nhân dân ra để diễn tập, tập trận.
    “Một là anh em cơ động dùng thuyền để tiếp cận là chưa bao giờ có trong giáo án, đã phải dùng thuyền nan để chèo vào, bí mật áp sát mục tiêu đấy. Đánh mũi trực diện nghi binh ra làm sao. Rồi là tác chiến vòng ngoài, vòng trong thế nào”.
    Phát ngôn này thì chém gió vô đối, vòng trong vòng ngoài, trên bộ dưới thuyền mà để mấy người nông dân trốn thoát. Thế hỏi làm sao bắt được tội phạm thực sự.

  42. bluesky

    cứ tình hình vận dụng tư tưởng HCM này thì các bác HP chắc bị tử hình quá…:))

  43. Trung Kiên

    Tham khảo trong http://phapluattp.vn/2012020811565771p0c1063/xui-bi-can-tu-choi-luat-su.htm vì sao bị can trong nhà giam từ chối luật sư: “Mấy năm qua, chuyện bị can bị tạm giam viết đơn từ chối luật sư đã không còn là chuyện lạ. Không ít vụ về sau ra tòa, họ mới khai rằng cán bộ điều tra “xúi” họ, hứa hẹn sẽ cho tại ngoại, giảm tội… Hệ quả là tòa sơ thẩm phải hoãn xử hoặc tòa phúc thẩm phải hủy án để khắc phục. Vụ án kéo dài, tất cả các bên đều mệt mỏi.”
    Ở đây là cán bộ điều tra “hư hỏng”! Đuổi thì còn người điều tra không nhỉ?!

  44. tran thai hung

    Khi chưa có dư luận thông XH lên tiếng thì trên dưới tung hô nhau rằng là ” Đây là 1 trận đánh hay”. Khi Thủ tưởng trực tiếp vào cuộc chỉ đạo thì có mỗi việc ai phá nhà mà trên dưới đùn đẩy nhau. Đúng là ” Còn bạc, còn tiền, còn đệ tử. Hết cơm hết rượu hết ông tôi”
    XH không thiếu gì người tốt nhưng không được trọng dụng, toàn tuyển dụng, bổ nhiệm những con sâu, con mọt thì CP còn phải vất vả nhiều nhiều, dân còn khổ nhiều nhiều.

  45. Thiên Hạ

    1. Bài viết rất chất lượng, rất đúng .Suy nghĩ của tôi cũng rõ ra nhiều. Tôi thấy ông Ca không nên được giao điều tra kết tội vụ ông Vươn.Nếu như còn có sĩ diện ông Ca nên từ chức, về hưu để học lại cách phát ngôn.Nếu mà tác giả đưa thêm việc ông ngụy biện cho cái nhà của ông Vươn là cái mà ông có quyền xử lý kiểu gì cũng không thành vấn đề thì vụ ông Vươn ông cũng theo cách đó nghĩa là ông bỏ tù , hay tử hình ông Vươn cũng được.Ông nghỉ hưu đi thì dân bớt ghét CA.
    2. Ông Phó thị trưởng Thoại thì TP nên nên kiểm tra lại bằng tốt nghiệp cấp 2 có không? nếu chưa có thì cho về học BTVH, chứ trình độ phát ngôn như vậy thì còn lãnh đạo ai nữa.
    3.Cánh ông Ngô ngọc Khánh và ông Chuân thì tệ nhất, mất hết uy tín rồi , sao chưa bị xử lý.
    4. Ông Vươn sáng hôm ấy có ở hiện trường đâu mà bị tội “giết người”, mà tôi nghĩ các ông nhà ông Vươn chỉ thể hiện kiên quyết chống cưỡng chế “bất công”, “mất hết”, nên dùng súng hoa cải để dọa thôi chứ làm thật thì hiện nay trên báo CA phát hiện việc mua đâu chả được cả đống súng thật đủ loai.Tôi sợ ông Ca và cấp trên ông Ca quyết diệt nhà ông Vươn lắm.

  46. quếbằng

    ” lực lượng cưỡng chế chỉ tới diện tích 19,3 ha ghi trong Quyết định thu hồi số 461/QĐ-UBND và Quyết định cưỡng chế số 3307/QĐ-UBND, không tùy tiện tiến vào khu vực 21 ha mà quyền quản lý và sử dụng hợp pháp hoàn toàn thuộc về anh em họ Đoàn, không tiếp cận ngôi nhà của ông Quý nằm ngoài khu vực cưỡng chế, thì mìn đã không nổ, súng đã không bắn”
    Đây là tình tiết vô tội của anh Vươn anh Quý

    1. hoangdung

      “nhà hai tầng của ông Đoàn Văn Quý tại khu đầm không nằm trong phần diện tích 19,3 ha mà huyện cưỡng chế thu hồi nhưng đã bị san phẳng, phải chăng huyện đã cưỡng chế nhầm”

      Yếu tố hiện trường(latitude) cưỡng chế quan trọng đến 70% vụ án.
      Hiện trường tội phạm (crime scene)cưỡng chế nhầm lẫn hay hoán vị là căn bản thuận lợi chính yếu bảo trợ chứng cứ trước tòa về phía nguyên đơn.

  47. doibosonggianh

    TRỊ NƯỚC

    Yên dân chớ lạm dụng roi đòn

    Bão tố cơ nguồn tự sóng con

    Đúng mực ngay tầm chưa hẵn tốt

    Vừa tình hợp lý mới là khôn

    Bồ hòn vốn đắng mà đâm ngọt

    Củ ấu chưa vuông há dễ tròn?

    Nước lúc hiền hòa khi dữ dội

    Biết nương thế nước thế thuyền tôn!

    GIANG THANH HÀ 09.02.2012

  48. Nguyễn Thế Hiệp

    Cũng qua diễn biến vụ án thì người ta lại thấy Lê Văn Hiền xử sự như một Trùm Xã Hội Đen ở Tiên Lãng: từ việc chỉ đạo cướp phá, bắt bớ người một cách trái phép (bắt con anh Vươn vừa đi học vê), rồi chỉ đạo đánh đập cả phụ nữ và trẻ em…
    Hehe…huhu

  49. cưngcủ

    Bác này nhầm.
    Không thể gọi đám quan Tiên lãng,và có thể khá nhiều ở HP là công bộc ,là đầy tớ.
    Đây là tập đòan tội phạm chui vào Đảng,Lợi dụng Đảng,Nhà nước để làm bậy…

  50. MA VĂN TỶ

    Bài viết
    Tìm bài viết:

    ĐOÀN VĂN VƯƠN, NHỮNG MẨU BÁO CHÍ LỜ TỊT ĐI
    Đăng ngày: 16:01 08-02-2012
    Thư mục: Tổng hợp

    * Chủ trương thực hiện các dự án nuôi trồng thủy sản đất bãi bồi ở Tiên Lãng có bút phê của cố thủ tướng Võ Văn Kiệt.

    * Vì đã được giao đất nông nghiệp theo nghị định 64 tại quê hương bản quán là xã Bắc Hưng, nên khi xin đất bãi bồi tại xã Vinh quang, anh Vươn đã nộp dự án cho Tiên lãng và thời hiệu 14 năm là do chính anh đề xuất trong dự án này. Đây là mảnh có diện tích 21 ha, kí năm 1993. Diện tích này anh Vươn được miễn thuế sử dụng đất 7 năm. Ngoài ra anh còn được nhận 80 triệu đồng để trồng rừng phòng hộ.

    * Nhưng anh đã không trồng rừng. Và anh lên báo như một anh hùng khai hoang lấn biển. Và năm 97, anh nhận tiếp 19ha sau khi nộp phạt vụ phá rừng (1 triệu).

    * Có tới 219 hộ nhận đất ở Tiên Lãng như anh Vươn. Cho tới thời điểm xảy ra vụ việc, tất cả đều đã chuyển thành hợp đồng thuê đất. Trừ anh. Chính quyền địa phương tổng cộng mời anh lên 8 lần để thương thảo. Phía chính quyền là thủ tục thu hồi trước thủ tục cho thuê sau. Phía anh muốn ngược lại, xong hợp đồng thuê mới làm thủ tục giao trả.

    * Không chỉ chuẩn bị súng hoa cải mìn tự tạo, ngày cưỡng chế kịp có mặt gần 40 phóng viên chứng kiến.

    Những điều Beo note ra trên đây các tồng trí phóng viên không thể không biết, nhưng tại sao cố tình lờ tịt đi hay, bịa ra chuyện hàng chục tấn hải sản trên đầm của anh Vươn bị đánh cắp và nhà anh Vươn ăn Tết trong căn lều rách, lại là câu chuyện khác. Cực hấp dẫn, để đó kể sau cùng.

    Và những note trên cũng không hề là chuyện vặt vì đó sẽ là những mắt xích quan trọng dẫn đến kết luận của cụ Nghìn cân vào thứ Sáu này.

    Giờ thì kiếm cơm bỏ bụng đã. Bắt đầu hơi chán chuyện này rồi.

    BEO blog (360 plus)

    1. trựcngôn

      Bút phê của cụ Kiệt là nuôi trồng thủy sản, sao lại tồng rừng….Thế đơn từ, kiện tụng, lừa hòa giải,phá nhà….không cho người không nhà cùng con trẻ quà tết (vì không hô khẩu)…còn nghìn thứ nữa…
      Báo chí ….chính quyền mời. Vươn không đủ tư cách để gọi…Bợ đỡ không nổi đâu….

      1. ngứađủthứ

        Đánh giá con người dù cá nhân hay tập thể ….căn cứ vào kết quả việc làm ,là sai hay đúng, có lợi cho cộng đồng hay hại…
        Thích mớ giấy lộn trong đống rác… thì note đi gặp bác Kiệt mà tranh luận….

    2. trần trùng trục

      Viết một bài đàng hoàng đi ông bà bạn à. Còm qua Bọ Lập đây cho mọi người tường tận.

      Kéo bút phê của cố thủ tướng Kiệt vào đây có xi-nhê gì với vụ này. Hảy giải thích rỏ điểm nào trong bút phê của cụ Kiệt khuyến khích cán bộ Tiên Lãng cưỡng chế đầm anh Vươn.

      Thời hạn 14 năm do chính anh Vươn đề xuất !? Nếu nói ngược lại, 14 năm là do huyện Tiên Lãng ra hạn định, không đồng ý thì miễn nhận; có được không ?

      Không trồng rừng ! và lên báo như người khai hoang lấn biển ! ? Cái con đê mà ai đó dựa vào để báo cáo khống là của ai ?

      Các hộ chấp nhận chuyển hợp đồng thuê ! ? Hảy hỏi họ đầu tư bao nhiêu cho đầm ao của họ ? so sánh với sự đầu tư vào con đê của anh Vươn thì thấy anh Vươn được thêm bao nhiêu năm xử dụng trước khi phải thuê đất như mọi người ?

  51. TRẦN MẠNH ĐỨC

    Hình ảnh kèm theo bài viết:Ở hình 1,góc trên phải,vị này có cặp mắp rất đặc biệt,hao hao cặp mắt của người phụ trách vạt dầu sôi ở cõi âm ,đẹp khó tả.Ở hình 2,sát bên trái,vị này có cái bụng khác thường,hao hao bụng KimyongUt,no nê rượu thịt,nhìn là có cảm tình ngay.Quí danh là gì tôi không rõ mà cũng chẳng cần rõ,nhưng trông nhân tướng thế ,chắc là quan lớn lắm ở thành phố hoa phương đỏ chia ly.

  52. Lan Phuong

    Em có thắc mắc là : Nghe nói chủ tịch huyện Tiên lãng đã bị đình chỉ công tác, thế tại sao ông ta vẫn ngồi ở uỷ ban ?

  53. n m v

    Đại Ca nói lại sau khi bị dư luận lên án, đại ý : ” Chỉ sau khi nhận tin có nổ súng, mới đưa CA từ TP có vũ trang tăng cường…”

  54. Võ Tòng

    Kiên quyết cưỡng chế khu đầm của Đoàn Văn Vươn là đúng!!! Không vậy làm sao ăn ngon phần ” Đường công vụ” mà nó đã làm cho mình ?!?
    Các người không làm lãnh đạo được …!!!

    1. Dân Việt- VT

      Đây là 4 gương mặt có công bôi xấu chế độ nhiều nhất, vậy tại sao mới chỉ có tên Lê Văn Hiền bị TUHP đình chỉ công tác ? Tưởng cái món bất công chỉ dành cho dân đen thôi chứ ? Hóa ra làm quan cũng bị à ? Trông gương PCT Tiên Lãng Khánh mà thương. Giá cuộc cưỡng chế không bị bung bét ra, cướp không được hồ đầm vườn tược đất đai nhà anh Vươn thì tên Hiền sẽ tranh công hết. Tên hắn đứng đầu (mặc dù nhiệm vụ cưỡng chế không phải của hắn) danh sách trong quyết định cưỡng chế mà. Vậy mà khi đụng chuyện, tên Hiền định phủi tay bằng cách gạch tên hắn đi. Nhưng chạy trời đâu khỏi nắng.

  55. Hà Quang Yên

    Thêm nữa : Dân Tiên lãng có quyền miễn nhiệm đối với những người ” đại biểu ” đại diện cho dân mà mình từng tin tưởng cầm lá phiếu đi bầu khóa Quốc hội không ? Họ ở đâu khi sảy ra hàng loạt sự kiện động trời trực tiếp ảnh hưởng tới người dân Tiên lãng phải gánh chịu ? Chỉ có Việt nam có chuyện này …

  56. dân cày

    Những năm 60-70 của thế kỷ trước lũ học tò nhà quê lên Hà nội học .thường đi là nhảy tàu điện -những tên lưu manh .móc túi hay ăn mạc quần áo bộ đội .mũ cối len lỏi móc túi .đám học sinh thường ra hiệu cho nhau “bộ đôi chúng mày ơi ” thế là ai nấy đề phòng ,các bà bán rau ,các chị trên xe thấy tụi nó là chửi nên bọn chúng lần đi và cũng ít .lâu nay trên xe byt xe khách bọn móc tui hoạt động ít người dám kêu tuy nhiều người thấy ,tài xế vì miếng cơm manh áo cũng im re .Vụ tiên lãng Đoàn văn Vươn khác chi là hắn dám chống cự …và được mọi người đồng thanh ủng hộ nếu bà con đều như những năm 60-70 của thế kỷ trước lái xe yên tâm hơn …

  57. Nguyên Chương

    Bây giờ mới được thấy chân dung đại ca ĐÕ HỮU CA và ba vị có những hành động và phát ngôn gây sốc cho dư luận trong cả tháng qua. Có vị thì đã đình chỉ, cho tại ngoại( đúng là phải bắt giam ngay chiều 7/2/2012), các vị vị khác thì vẫn còn nhởn nhơ để rút kinh nghiệm ( cho các lần sau, thấy mà “gớm”).

  58. Bình ngô đại cáo

    Đuổi hết thì lấy ai làm việc (trích dẫn lời của đương kim chủ tịch quốc hội Nguyễn Sinh Hùng ) hehe he.
    Bác Sinh Hùng hiểu rõ nhất các quan mới dám nói sự thật như vậy, ý bác là nếu đuổi hết các công bộc hự hỏng, ăn cắp, bố láo thì khoảng 99% công bộc sẽ ra đi, vậy các công đường sẽ vắng vẻ và ko có ai trông coi hết

    1. Mèo Hen

      Tôi sợ post nhầm ảnh chăng? Ảnh này rất giống Đại tướng Kim Un Un gì đó đang thị sát một cuộc diễn tập của quân Bắc Triều đã đưa ở trên mạng.

      1. Dân Việt- VT

        Bác Mèo Hen đang hơi bị quá chén chăng? Bác nhìn thế quái nào mà ra Kim Jong Ủn ?

Đã đóng bình luận.