TÍNH NGƯỜI VÀ TÌNH NGƯỜI

MINH NHÀI

Đọc thông tin và nhìn hình ảnh căn lều tạm nơi khu đầm của gia đình anh Vươn bị phá nát, điều đáng phỉ nhổ nhất là chúng nó đã ném bát hương, phá di ảnh của những người đã khuất. Chưa biết chúng nó ở đây đang núp bóng ông quan nào, băng đảng xã hội đen nào thì việc làm của chúng chắc chắn phải được bảo kê bằng tiền bạc, có khi mảnh đất hoặc cả đến tính mạng, nghĩa là phải có bàn tay che được trời mới cả gan thách thức với dư luận, đối đầu với luật pháp để làm cái việc vô nhân đạo, đáng phỉ nhổ mất hết tính người như thế.

 
Thủ tướng, Chủ tịch nước, các Ban ngành nhà mình đọc và xem những hình ảnh này tâm trạng ra sao, phản ứng thế nào nhỉ, có phẫn nộ không ta, hay chỉ trầm ngâm một cái lắc đầu?????
 
Mình cố nuôi niềm tin, phải nói là một niềm tin rất mãnh liệt, việc oan sai này sẽ kết thúc trong một ngày gần đây nhất, kết thúc rất sớm và đẹp. 
Nghe ngóng về Tiên Lãng trong mình luôn dấy lên cảm xúc cầu mong cho gia đình anh Vươn tai qua nạn khỏi, vượt qua được cái giông tố đã bị giăng để lại bắt đầu mưu sinh, tiếp tục lấn biển, tiếp tục làm nên những kỳ tích, trước hết là nuôi sống bản thân và gia đình. Tương lai con các anh còn rộng mở hướng về phía trước, tuổi đời và sức khỏe không thể chờ đợi người theo thời gian. Vì thế, việc bình an trở về và cơ hội tiếp tục được sinh tồn nơi đã đổ nhiều máu và nước mắt là điều ai cũng mong muốn cho gia đình anh Vươn.
Thủ Tướng ơi! Ngài nói đi, niềm tin kỳ vọng ở Ngài, chúng dân phải đợi đến bao lâu nữa? Niềm tin ấy nó có đất sống mà vĩnh hẵng không? Thời gian có quay ngược bao giờ? chẳng may nhé, nói gở nhé, chúng nó – kẻ xấu ấy – những kẻ tán tận lương tâm ấy – mất nhân tính ấy, nay chúng nó phá lều, mai chúng nó tìm cách hại chị Thương, chị Hiền thì sao ạ? Còn ai để vác đơn đi tìm công lý? Có ai dám chắc chắn một cái gật đầu hy sinh bản thân mình bảo vệ người dưng không? Thế thì khác nào diệt vong cả?
Đồng Nọc Nạng năm xưa đẫm máu, đánh đổi bằng nhiều mạng người nằm xuống đồng máu, rồi chỉ trong khoảng 6 tháng thì kết án bằng một phiên tòa đầy tính nhân văn. Là phiên tòa thời Pháp thuộc mà nó lại chứa đựng đầy tính người và tình người, còn giờ đây, mọi sự so sánh là khập khiễng, nhưng nếu không có một phiên tòa công bằng, nhân ái tương tự như thế thì nhà nước ta cứ trượt dài và lẩn quẩn trong cái hố sâu của tham nhũng và lạm quyền.
38 thoughts on “TÍNH NGƯỜI VÀ TÌNH NGƯỜI

  1. Pingback: ĐIỂM TIN TRUYỀN THÔNG ĐIỆN TỬ NGÀY 20-2-2012 « Ngoclinhvugia's Blog

  2. DAN

    điều đáng phỉ nhổ nhất là chúng nó đã ném bát hương, phá di ảnh của những người đã khuất.

  3. dân thường

    “…Mình cố nuôi niềm tin, phải nói là một niềm tin rất mãnh liệt, việc oan sai này sẽ kết thúc trong một ngày gần đây nhất, kết thúc rất sớm và đẹp…”(trích bài viết).
    Chả biết cái nhà bác blog này sống ở đâu mà ủy mị, mù quáng thế!
    Tin mãnh liệt quá, coi chừng tai biến đó nha.

  4. Pingback: ĐIỂM TIN TRUYỀN THÔNG ĐIỆN TỬ NGÀY 18-2-2012 « Ngoclinhvugia's Blog

  5. Hào Hiệp

    Ác Mộng!

    Tự nhiên mình mọc cánh
    Bay đi tận đẩu đâu
    Co ro trong giá lạnh
    Cô đơn giữa đêm thâu

    Gào thét cùng giông tố
    Lặn dưới đáy biển khơi
    Rồi con tim rướm máu
    Nói mãi không thành lời

    Giữa bùng nhùng mây nước
    Ta thành kẻ ngây ngô
    Tay ôm ghì trái đất
    Tay níu lấy hư vô

    Đột nhiên ta bật khóc
    Đôi cánh mỏi rã rời
    Nghe mông lung đâu đó
    Vô tư tiếng ai cười…!

  6. dan hang

    ĐANG NGỒI ĂN CƠM, THẰNG CON 5 TUỔI BI BÔ HỎI( VÌ TÔI CÓ ĐỌC NHỮNG BÀI TRÊN QUÊ CHOA CHO NÓ NGHE) MẸ ƠI NẾU BỌN XẤU ĐƯA MÁY XÚC ĐẾN HÚC ĐỔ NHÀ MÌNH, CƯỚP NHÀ MÌNH RỒI ĐUỔI NHÀ MÌNH RA KHỎI NHÀ THÌ SAO? TRỜI ƠI TÔI CỨNG HỌNG. VÌ NẾU CHỐNG LẠI NHƯ ANH VƯƠN THÌ SẺ ĐI TÙ LÀ CÁI CHẮC, MÀ ĐỂ YÊN THÌ MẤT NHÀ. TÔI HỎI LẠI CON TRAI, VẬY NÓ CƯỚP NHÀ MÌNH THÌ CON SẺ XỬ LÝ THẾ NÀO? CON SẺ GỌI 113, CHO CẢNH SÁT ĐẾN BẮT BỌN XẤU ĐI MẸ Ạ! TÔI KHÔNG VÀ NỔI CƠM VÀO MỒM NỮA. TÔI KHÔNG TIN LÚC ĐÓ SẺ CÓ 113 XUẤT HIỆN BẢO VỆ NHÀ TÔI NHƯNG ĐỨA BÉ 5 TUỔI THÌ TIN LÀ BẤT CỨ LÚC NÀO GIA ĐÌNH NÓ GẶP HIỂM NGUY ĐỀU CÓ 113 CỨU RỔI. ĐỂ NIỀM NIN THÁNH THIỆN CỦA CON TÔI ĐƯỢC TRỌN VẸN, TÔI PHẢI NÓI: ĐÚNG RỒI CON Ạ! MÌNH SẺ GỌI CẢNH SÁT, HỌ SẺ BẢO VỆ MÌNH, RẤT AN TOÀN, CON KHÔNG PHẢI LO SỢ GÌ HẾT. VÀ MIẾNG CƠM VÀO MỒM, TÔI LẨM NHẨM KHẤN THỔ THẦN BÁN XỨ, CHÚA MẠCH QUÂN LONG PHÙ HỘ ĐỘ TRÌ CHO GIA ĐÌNH TÔI ĐƯỢC YÊN ỔN, BỞI BỌN CHÚNG MÀ ĐỘNG ĐẾN NHÀ MÌNH THÌ MỘT LÀ MÌNH ĐI TÙ, HAI LÀ MẤT TRẮNG, MẶC DÙ ĐẤT CỦA MÌNH, BÌA ĐỎ CHÍNH CHỦ, KHÔNG LẤN CHIẾM CỦA AI CÁC BÁC Ạ! EM LÀ EM CỨ LO THẾ, MỒ HÔI NƯỚC MẮT CỦA MÌNH KHÔNG LO SAO ĐƯỢC. ĐỜI VỐN BIỆN CHỨNG, ĐỜI VỐN VÔ THƯỜNG, ĐẾN LƯỢT NÓ CƯỚP NHÀ MÌNH THÌ SAO? HU HU

    1. gàmờ

      hi…hi…tôi cũng thế. Chỉ trẻ con nó mới có lòng tin vào pháp luật ông ạ.!chúng mình mất òi !!

  7. Cải đắng

    – Ngày 17/2 phá lều, vứt di ảnh bát hương xuống hồ
    – Ngày 18/2 đề nghị bố trí gia đình anh Vươn vào “ngôi nhà bỏ hoang” của TNXP để ở ( tại sao không bố trí trước khi cái lều đó bị phá)?
    – Ngày 19,20,21…sẽ là gì nữa đây
    Phải chăng họ đang sợ các nhân chứng sống và sợ sự thật
    Đề nghị Bộ CA xuống chỉ đạo điều tra và khởi tố hành vi nói trên. Không thể để TL và HP tự xử như vậy được.

  8. LeTuanVinh

    Đang run sợ chờ ngày tới lượt mình…hic…hic…Trời kêu ai nấy dạ thôi, ấy quên là cán bộ kêu ai nấy dạ thôi. Mong rằng cho đến cuối đời không có cán bộ nào kêu đến mình. Một hy vọng thật nhỏ nhoi và thật mong manh.

  9. cslykhai

    nhà cháu xin góp ý với bọ và trưởng thôn la không có xã hội đen nào phá lều và bàn thờ đâu mà cái gì thì cũng có sự lãnh đạo hết

  10. Đỗ Duy Văn

    Đúng thế, không ai dại gì lấy dây tự trói tay mình. Kẻ nằm trong “tội phạm” vụ án lại đi điều tra vụ án có khác chi ” vừa đá bóng vừa thổi còi”. Tìm ra sự thật ư, còn lâu!

  11. TD97

    Sau phiên tòa vụ Nọc Nạn gần 20 năm thì đất nước nổi can qua, 1 dúm nông dân lên cầm quyền còn lại đa số nông dân VN ta vẫn là kẻ bị trị, chẳng có quyền hành và quyền sở hữu 1 thứ gì đáng giá cả.
    Giờ sau vụ án Cống Rộc thì sau bao lâu sẽ nổi can qua bão táp nhỉ? Chắc chẳng tới 20 năm đâu.
    Với thể chế này thì phép vua vẫn thua lệ làng – chung quy lại người nông dân vẫn là kẻ chịu thiệt thòi nhất.

  12. Mạnh Quân

    Một nguyên tắc bắt buộc đối với bộ máy nhà nước, là những người được lựa chọn vào bộ máy nhà nước phải trong sạch, lương thiện để đại diện cho người dân cả nước. Bởi vậy người dân yêu cầu chính quyền trung ương loại bỏ những quan chức cấp cao của HP, từ bí thư thành ủy, chủ tịch, phó chủ tịch TP Hải Phòng, cũng như những người từng phát biểu xúc phạm người dân ngay lập tức.

  13. Vầng dương đã tắt

    Lầm than quá! Ôi kiếp người. Xin một lời thỉnh cầu tới những ai còn chút lương tâm hãy lên tiếng xóa tan đi đêm tối.

  14. Thường dân

    Không lẽ quyết định của Thủ tướng Dũng không có giá trị ! ! ! Nên các đồng Chí CA quên mất trách nhiệm bám sát hiện trường , bảo vệ chiếc lều tạm bợ để sinh sống của vợ con Đoàn v Vươn .

    Thưa các đồng Chí Công An Hải Phòng , thế thì tinh thần phục vụ nhân dân quý vị để đâu ??? Nếu không có dân thì quý vị phục vụ cho ai đây ???

  15. Ngoc

    Nói lắm thừa lời. Đát nước này như vậy đó. Ai cũng biết, cũng hiểi chỉ có vài người không biết, không thấy, không hiểu.

  16. GÀ QUÊ

    “nếu không có một phiên tòa công bằng, nhân ái tương tự như thế thì nhà nước ta cứ trượt dài và lẩn quẩn trong cái hố sâu của tham nhũng và lạm quyền.”.
    Có thể có. Nhưng theo tôi, không có nghĩa là có như thế thì nhà nước ta không còn như thế nữa. Chỉ một phiên tòa thôi ư? Không đủ. Mà là phải nhiều Hệ thống phiên tòa bác ạ.

    1. Đại ca Ca

      Đề nghị bác thay nick đi, còm ở qC không lấy tên người khác, đặc biệt tên nhiều người đã biết tới

  17. tan

    Chi Vuon,chi Quy oi,cac chi nen vao Saigon hoac Bao Loc song di thoi.Cac chi o lai Tien lang toi thay lo cho cac chi qua. Saigon du sao cung de tho hon nhieu,con Bao Loc thi toi nhan xet la khong thay mot em hoc sinh nao chui the,nguoi dan hien hoa lam.

  18. tuntinvi

    Mất niềm tin thì tìm bà Doan pct nước mà thỉnh thị . Không biết bà Doan có nhà hay đang đi phát phần thưởng ở địa phương nào

  19. nongdan thaibinh

    Đề nghị bà con lên tiếng để ông thành, ông điền, ông ca xin từ chức nhìn vào sự việc đang diễn ra tại Tiên Lãng các ông không còn sứng đáng ăn cơm của dân .

  20. Yêu Quê

    Dẫu là lều vẫn là chỗ ở hợp pháp của công dân. Hiến pháp ta bảo vệ sự bất khả xâm phạm chỗ ở hợp pháp. Rồi lại còn phá bàn thờ, phá tài sản…
    Đây là một vụ án hình sự, cần được khởi tố điều tra ngay!
    Hải Phòng nhiều việc nhanh lắm cơ mà, sao việc bảo vệ người dân của mình lại chậm thế?

  21. Trọng

    HP vốn nổi cộm với nhiều dân chị cộm cán, giang hồ máu lạnh khắp cả nước từ Nam chí Bắc. Qua vụ TL, liên quan chính quyền HP, cả nước hiểu thêm tại sao lại như vậy. Ngay cả chính quyền cũng sai trái như… dân anh chị, thì chả trách cái xã hội mà họ quản lí cũng bát nháo, đầy rẩy tội phạm. Rõ ràng không hề có vốn liếng văn hóa. một thứ vốn không thể vay như tiền bạc, mà phải dày công xây dựng, tốn nhiều công sức và thời gian. Nhưng văn hóa cũng là vốn liếng mang tính nền tảng quan trọng, đảm bảo cho xã hội phát triển hài hòa, bền vững. Mấy mươi năm qua chính quyền HP đã làm gì? Tại sao chưa tạo dựng được vốn văn hóa, để kéo lùi những thô lổ và bạo lực? Một khi không có văn hóa thì trở thành vô lương là tất yếu.

  22. Tiến Đặng

    Bỗng nhớ Truyện Kiều: Thương thay cũng một kiếp người; Hại thay mang lấy sắc tài làm chi. Những là oan khổ lưu ly; Chờ cho hết kiếp còn gì là thân.
    Có bạn nào nhớ một đoạn Văn chiêu hồn nó ứng vào cảnh ngộ của ông Vươn không ạ?

  23. người Hải Phòng

    Kính thưa Bọ & Anh Cu: Theo tin nghe được, sáng hôm qua 17/02 tại buổi sinh hoạt của câu lạc bộ BẠCH ĐẰNG ( CLB sinh hoạt của các cán bộ trung cao cấp nghỉ hưu tại HP) đã mời bác Vũ Khoan nguyên phó thủ tướng về nói chuyện đầu năm.Có giấy mời ông Thành bí thư TP tham dự & ông Thành có phát biểu trong buổi sinh hoạt. Sau khi ông Thành phát biểu xong có 1 Cụ cướp diễn đàn cầm micro phát biểu đề nghị Trung ương điều ông Thành đi khỏi HP vì không đủ năng lực & uy tín ngồi ghế lãnh đạo ở HP nữa.

  24. đỗ xuân quý

    tôi xin góp một ý kiến nhỏ trước đây họ phá nhà bằng xe cuốc thì đổ tội cho dân, nay phá chòi không cần máy móc chí có đổ tội cho xã hội đen thôi.tôi thấy mọi người dân lên tiếng đi,thủ tướng ngồi vào vị trí cùa ông Điền may ra mới dứt điểm được.Nhưng tôi nghĩ sẽ có hậu Đoàn văn vươn !

  25. Liên

    Ối làng nước ơi, hôm nay là nhà anh Vươn!!!!! Biết đâu nay mai đến lượt nhà mình! Sợ quá! Sợ quá!!! hết thuoccs chữa rồi !

  26. Lỗ Trí Thâm

    Tôi chỉ còn tin vào mối thâm tình giữa những con người khốn khổ đối với nhau nữa mà thôi. Chao ôi, kể cả trong mơ tôi cũng không dám mơ về một nơi nào đó còn có một chút công bằng nữa.

  27. Maiănkhỏitrảtiền

    Xin một chút tình sống dậy

    Ôi bàn tay cô đơn
    Ôm khung trời ảo vọng
    Mây đen ngập kín hồn
    Không gian nào cho trẻ thơ hơi thở
    Thời gian nào đong hết tuổi buồn

    Xin cho đời một chút tình sót lại
    Xin cho người dù chỉ nửa nụ hôn
    Giữa bụi trần tê tái

    Xin được chia nhau lời an ủi
    Cho kẻ bị cướp trắng tay
    Xin ngưng cầm cuốc xới đào
    Hố cách biệt càng sâu
    Dân tộc nầy đã quá lao đao

    Xin một chút tình sống dậy
    Cho mẹ ,con người mất đất
    Họ cũng có bao tử đòi cơm
    Có thịt da cần manh áo mặc

    Tiên Lãng không rừng sao đầy thú ác
    Đường về Đầm Vươn ngược xuôi tản mác
    Chút tình nào cho kẻ té hố sâu ?

    Maiănkhỏitrảtiền

  28. nhatrang

    Tôi chưa thấy nơi nào 1 có thể chế người làm sai lại đứng ra xử lý vụ việc. Vụ Tl sai tử T.phố cho đến thôn mà bây giờ chính những người ấy lại đứng ra điều tra,xử lý. Ko ai dại gì lấy dây tự trói tay mình cả. Đáng lẽ vụ việc này Thủ Tướng phải giao cho Bộ công an cử 1 nhóm chuyên trách làm việc khi có kết quả báo cáo trực tiếp T.Tg khi ấy mới công bằng

    1. 3 Rạch giá

      Nhatrang hiểu, mọi người hiểu thì chắc chắn Thủ Tướng cũng phải hiểu . Vấn đề không thể hiểu nổi là tại sao không làm như thế !!!

Đã đóng bình luận.