Guk gồ chấm lòe

NGUYỄN QUANG LẬP

Từ tối qua đến giờ thiên hạ bàn tán xôn xao phát biểu của ông Nguyễn Văn Thành, thi nhau bình luận cái câu guk gồ chấm Tiên Lãng của ông, đúng là cười chết thôi.

Người đẹp Thanh Chung đã viết status trên FB: “Mình đoán thế này: Anh Thành cho rằng các cụ ở câu lạc bộ Bạch Đằng chả biết quái gì về in-tẹc-nẹt nên mới mang anh “Gú-gờ” ra lòe. Chẳng ngờ trình “Ai-ti” (IT) của các cụ hơi bị cao nên anh Thành trở nên “lổi tiếng“. Đúng rồi, các quan ngày nay đã dốt lại cố tỏ ra nguy hiểm như  ông Thành nhiều lắm, đếm không xuể.

Dốt mấy chuyện mạng méo không có gì phải xấu hổ cả. Không biết gọi là dốt, thế thôi. Để xóa dốt nhiều khi chỉ mất dăm bảy phút, nhưng các quan quen thói giấu dốt không dám mở miệng hỏi người  ta một câu. Thói ăn trên ngồi trốc, lên mặt dạy dỗ thỉên hạ quen  rồi,  chịu khó làm học trò người ta năm bảy phút để người ta bày cho là chuyện không thể, các ông  xấu hổ lắm.

Khốn nỗi mạng méo bây giờ đã phổ cập toàn dân, đến trẻ lên ba hảy còn biết, các quan  lại càng xấu hổ. Thành thử  các quan đua nhau xài mobile xịn, laptop xịn mấy ngàn đô trở lên, không phải để khoe giàu, đáng gì mấy ngàn đô mà khoe, chủ yếu để các quan lòe mọi người về cái trình IT của họ. Đã dốt IT lại còn đòi lòe người ta, rõ khổ mấy ông quan  quê mùa sĩ diện hão. Giấu gì chứ giấu dốt là rất khó, giấu dốt IT lại càng khó, trước sau cũng lộ tẩy, có mà chạy đằng giời.

Mình có quen một ông  xếp tổng một công ty, tất nhiên là DNNN, loại doanh nghiệp chính phủ trả lương chính phủ lo vốn, lo luôn cho khoản nợ nần gọi là 3 nợ: cho nợ,  giãn nợ và xóa nợ… khỏe re. Nói thật,  con bò cũng làm được tổng giám đốc mấy doanh nghiệp này.  Sướng thế nên ông tổng này ăn chơi nhảy múa suốt ngày, đến họp tổng kết công ty do ông chủ trì ông cũng bỏ mặc. Ngồi nhậu với tụi mình, ông  gọi điện về cơ quan, nói anh em cứ thảo luận kĩ vào, một buổi không xong thì hai buổi, cuối buổi chiều tôi về kết luận, rồi cúp máy nhậu cho tới chiều.

Mình cười, nói bác chạy rông suốt ngày, biết công ty đang làm gì mà chỉ đạo với chả kết luận. Ông cười cái cái xoẹt, vỗ cái laptop xịn nhất nước Nam luôn đeo kè kè bên người, nói giám đốc thời đại mới làm việc trên mạng , cần gì phải đến văn phòng. Kinh, hi hi. Ông nói mà quên mất chỉ trước đó một ngày, tối chủ nhật mình có meo cho ông một tài liệu, gọi điện nói anh chéc đi, tài liệu quan trọng, có liên quan đến anh đó. Anh ok ok chéc ngay chéc ngay. Một giờ sau mình gọi điện, nói đọc chưa. Ông bảo chưa, bận quá bận quá. Mình mới dọa, nói tối chủ nhật bận cái gì, chéc ngay, đọc ngay, xử lý ngay không thì nguy đấy. Lúc này ông mới thở ra, nói khổ quá, tôi cũng sốt ruột lắm, nhưng con bé đi học tiếng Anh chưa về. Té ra email của ông ở nhà thì con gái giữ, ở cơ quan thì thư kí giữ. Làm việc trên mạng của ông là rứa đó, hi hi.

Chuyện đó không hay bằng chuyện Trương Duy Nhất kể. Đà Nẵng là nơi nổi tiếng phong trào xóa mù tin học cho cán bộ công nhân viên chức. Một hôm cu Nhất xem ti vi thấy một ông quan Đà Nẵng đang khoe thành phố Đà Nẵng 100%  cán bộ công nhân viên chức biết sử dụng internet. Cu Nhất mới gọi điện cho ông quan này, nói em viết xong bài rồi, anh cho em xin địa chỉ email để em gửi cho. Ông này tỉnh bơ, nói mày cứ gửi cho anh về 57 bis Bạch Đằng.

Còn đây là chuyện quan Hà Nội hẳn hoi. Ông này hay lắm, lúc nào cũng có mobile xịn nhất, đời mới nhất nhưng không biết nhắn tin, đọc tin nhắn. Đến việc lưu số máy cũng không nốt, lúc nào cũng có sổ danh bạ dày cộp trong túi. Người ta gọi điện, nói đây là số máy của tôi, anh lưu vào nhé. Ông cười, nói rồi, chuyện nhỏ như con thỏ, để tối về tôi lưu, đang bận.  Bây giờ ông đọc đi để tôi ghi tạm vào sổ.  Chết cười.

Trường phái guk gồ chấm lòe thì ông Thành còn khá hơn ông này nhiều. Ông Thành còn biết guk gồ chấm Tiên Lãng, ông này nghe nói Trần Nhương. com thì cười cái hậc, nói chấm đéo gì kì quặc, có hai chữ chưa đủ câu cũng chấm.

Ba bốn năm nay không gặp ông, sáng nay ông gọi điện cho mình rất sớm, nói nghe chúng nó bảo mày có cái blog Quê choa hay lắm à, gửi cho anh đọc đi. Mình nói anh vào gu gồ gõ hai chữ Quê choa là ra ngay thôi. Anh nói guk gồ guk gheo làm gì cho phức tạp, dạo này anh bận lắm. Mày chịu khó ra bưu điện gửi cho anh.

He he.

………………………….

P/S: Quê choa không chấp nhận những comments viết chữ không dấu



213 thoughts on “Guk gồ chấm lòe

  1. Phan Hải

    ÔI trời ơi! Bài này của Bọ hay tuyệt cú mèo! Cả cơ quan em cứ cười như nắc nẻ suốt! Bọ gửi đi thi Giải báo chí quốc gia năm nay đi! Em là cứ bỏ phiếu cả 2 tay!

  2. trehamchoi

    Chết cười thôi Bọ ơi hôm nào có bác lãnh đạo nào làm phát guk go chấm mắm tôm nữa là Bọ mở hàng bán thịt chó được đấy ạ

  3. Củ chuối

    Chào Bọ

    Bọ viết bài nào cháu cũng chết cười vì tính trào phúng và cười ra nước mắt. Nói thiệt với bọ, nếu bên nhà cung cấp tên miền Việt Nam họ giao cho cháu cái Sờ Vơ (Server) quản trị tên miền thì cháu có thể Sét Úp (Setup) cho bác Thành nhà ta cái tên miền tha hồ chọn.
    ví dụ như: http://www.gócgồ.tienlang
    http://www.Cóccồ.TiênLãng
    http://www.nguyenvanthanh.tienlanghaiphong

    Nói chung là muốn chấm thế nào chấm được hết ạ.

    He he he
    Bui thiệt

  4. dan

    Anh nói guk gồ guk gheo làm gì cho phức tạp, dạo này anh bận lắm. Mày chịu khó ra bưu điện gửi cho anh.

    He he.

  5. Lãng tử Tâm Du

    Ối dào, các bác lạc hậu quá, TS này đang cho ra mạng mới ấy mà, đó là trang gukgo.tienlang.com. Em cũng cho ra mang botayTS TH.COM đó
    Chuyện thật 100% nè
    Có một quan ở BP, cáp dưới đưa báo cáo mai đọc trước hội nghị, tối bố ta xỉn quá, không xem trước, sáng sau lên đọc : … ở huyện ta năm nay tình hình bịnh lờ mờ lờ mờ ( LMLM – lỡ mồm long móng) đang rộ lên, nên lờ đờ lờ đờ (LĐLĐ – liên đoàn lao động) đã xây dựng kế hoạch… cả hội trương cũng vỗ tay đôm đốp. Toàn văn báo cáo em có đăng ở mạng botay.com bác nào muốn tìm hiểu thêm thì cứ gú gồ (chứ không phải gú gái đâu nhé)

  6. vtan_2003

    google.tiênlãng đâu có bằng “cởi ngựa về trời vui thú điền viên” hay “…tại Việt Nam mình nó thế” hay “một anh sinh ra bên đông, 1 anh sinh ra bên tây để canh giữ hòa bình cho thế giới”, hay “ủng hộ Gruzia” v.v…

    Xem ra câu nói của ông Thành đâu có gì so với… sao lên án ông Thành dữ vậy, không khéo ông Thành “cởi ngựa về trời vui thú điền viên” à!

  7. Pingback: Guk gồ chấm lòe | ● Anh Sáu Sài Gòn's blog

    1. Bình ngô đại cáo

      google.tienlang là trang này cac bác ạ . http://googletienlang.blogspot.com/ nhưng bác thành nhà em dốt vi tính quá nên không phân biệt được có chấm và không có chấm nó # nhau 1 trời một vực như thế nào. Bác Thành vừa gọi điện nhờ em tư vấn rồi. Em đã đăng ký cho bác ý học một lớp đào tạo cấp tốc tai chức tin học từ xa rồi. Mong các bác đại xá thông cảm.

  8. Chấm TL

    Thông báo: Em mới đăng ký tên 2 websites botay.tienlang và potay.tl(potay chấm tiên nhãng). Bác nào muốn mua lại bản quyền sử dụng hai websites trên, xin liên lạc qua địa chỉ email: nguyen.van.thanh@potay.tl hay nguyen.van.thanh@gukgo.tl. Giá cả là 40 mẫu đất đầm, ruộng thuộc huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng.
    Cám ơn,

  9. Tiếng Dân

    Sao lại nói xấu quan chưc thế ? tôi thấy nhiều quan chức ở ta họ làm việc bằng 2 cái đầu ( đầu gối ) và anh nào cũng mắc bệnh đau lưng

  10. Pingback: NHẬT BÁO BA SÀM : TIN CHỦ NHẬT 26-2-2012 « Ngoclinhvugia's Blog

  11. Cầu Nghiêng

    Quê Chao viết thế này thì hình ảnh về quan chức Việt Nam dốt và xấu quá. Nguy hiểm quá, diễn biến hòa bình thì ở đâu ta, ngay ở Quê Choa đây nầy, gay quá. Bên cạnh các sếp ko biết chẹc mail thì bác viết thêm có nhiều sếp lớn cũng giỏi in tẹc nét, thì hoàn hảo ý kiến của Quê Choa toàn diện hơn, hết chê luôn. Nghe nói đại sứ Mỹ khen bác Sang tiếng Anh giỏi lắm đấy. Quê Choa thử gửi mail xem bác ấy có chẹc luôn ko?

  12. Pingback: ĐIỂM TIN TRUYỀN THÔNG ĐIỆN TỬ 25-2-2012 « Ngoclinhvugia's Blog

  13. Truc Quynh

    Cái sự không biết gì về tin học thì cũng là thường thôi. đầy người không biết. Hoảng nhất là nhiều ông khai về ngoại ngữ và trình độ ngoại ngữ. Em có nhiều anh bạn làm tiến sĩ và phó giáo sư. Em xem các luận án của họ ở phần tham khảo thấy hàng trăm tài liệu bằng nhiều thứ tiếng. Em hoảng quá mới hỏi xem các chư huynh đệ học ngoại ngữ lúc mô. Không ai ra điều.
    Ở ta chừ cái gì cũng mua được và bán được.
    Còn chuyện bác Thành thì em không ở ngoài tê nên không biết trình độ của bác. Nhưng bác nói ngược lại quyết định của Thủ tướng và đặt vấn đề nghi ngờ “… do cái âm mưu từ đâu đó ..” (có dễ là ám chỉ một nguyên thủ nước ta) và chỉ trích báo chí thì em thấy hoặc là bác liều quá, hoặc là bác ấu trĩ quá.

  14. Mr dung

    Thông cảm Bọ Lập ơi – chức sắc, chức quyền, chắc danh hão ở VN đã ăn vào thâm căn cố đế rồi hổng sửa được. trên 1 car chức danh ghi chi chít chẳng thiếu danh hiệu nào như : GS-TS-NGND-vv và vv vì VN vô địch TG về “HỌC GIẢ” mà. có bác còn bảo vệ luận án TS & GS về môn CNXH cơ mà

    1. Lãng tử Tâm Du

      Thì Sông bé cũ đào tạo BS có 3 tháng ra BS gọi là BS quản lý đó, thế giới phải nghiêng mình kính nể. Còn nhiều vị 2 bằng đại học, cao cấp chính trị… không nắm cách khai căn bậc hai.
      Có chủ tịch xã đi học chính trị, khi thi xong, trưa đi nhậu anh em quan tâm hỏi có làm bài được không, anh ta tình thật, tốn mất cặp bò được có hai cặp phạm trù.

  15. David

    Tôi xác nhận với bọ là bài viết của bọ 100/100 là Thật .
    Vì bài của Bọ mà tôi phải ” Thác áo cho người xem lưng” coi bộ hơi kỳ NHƯNG phải nói ra thì mọi người dân Việt biết thêm sự thật con người XÃ NGHĨA

    Tôi có một ông anh năm nay cũng 60 cái xuân xanh rồi có mảnh bằng luật sư nhà nước cấp rõ ràng , (Không phải mua bằng) thuộc chế độ XÃ NGHĨA cách nay 10 năm . (một người cầm bằng luật ) mà mỗi lần anh tôi đi gặp
    nhân viên ủy ban phường xã khíu nại gì đó là cứ mời tôi đi theo cho khỏi run .

    Có nhiều tin hay, ví dụ như một đoạn KLip chủ tịc Triết hùng biện … tôi kể cho anh nge anh phản đối tôi là bôi xấu chế độ …anh chụp mũ tôi,tôi tức lắm
    nhà anh thì sẵn (IT) tôi bảo mở mạng để nge trực tiếp âm giọng của chủ tịt
    thì anh không biết mở …

    nhờ các cháu thì cũng sợ lòi cái dốt nên không dám nhờ … Tôi có mở Mail
    dùm nhưng vài bữa lại quên …Nhưng tiền thì anh cũng hơi nhiều….
    nên ai lừa cũng được … bị lừa liên tục nên khíu nại thưa kiện liên tục .
    mỗi lần giãi quyết lại nhờ tôi rõ khổ .

    cho đến bây giờ gữi tin nhắn qua phone cũng chưa dành vậy đó…
    những người như vậy vẫn làm quan vì có công ” Nằm sình” ( Vì có Đảng thì phải lãnh đạo)
    Vậy thì đất nước này sẽ đi về đâu ??? ai cũng biết …

  16. 57 bis Bạch Đằng

    Đại hội nghị triển khai CNTT nọ, 1 sếp phát biểu :
    Thằng Obama da đen thế kia mà cũng lập được bờ lốc. Vậy chúng ta đỡ đen hơn nó nên 1 người phải lập 1 cái bờ lốc.
    Cả hội nghị vỗ tay ầm ầm.
    Sau hội nghị là nhận phong bì và chè chén. Khi đã no say sếp ghé sang 1 tay thân cận nói nhỏ :
    Sáng giờ bờ lốc no say rồi. Giờ anh em ta đi bốc lờ hí hí!

  17. phạm văn cường

    khi lập trang web, người ta chọn tên miền như .com là công ty; .gov là chính phủ; các quốc gia có tên miền riêng, việt nam là .vn; theo em thì có lẽ bác thành không ngu như mọi người tưởng mà bác ấy đang cho lập trang google của quốc gia tiên lãng lên mới có cái đuôi như vậy. Quả là bác thành nhìn xa trông rộng, định cát cứ một quốc gia riêng chăng. Chẳng không sao cái luật pháp tiên lãng nó lại khác luật việt nam. Chào cờ huyện ta! Chàoooooooooooo.

  18. ngophuongdn

    Trình độ các quan nhà ta siêu quá, chẳng ở đâu trên thế giới này nhiều tiến sĩ như là lãnh đạo của ta,cử nhân Anh Văn – đọc guk gồ chấm Tiên Lãng, không biết các Tiến Sĩ cử nhân lãnh đạo khác thì trình độ thế nào đây?

  19. Pingback: Bản Tin Ngày 26/02/12: TÔI CÓ NÊN HÀNH ĐỘNG NHƯ ĐOÀN VĂN VƯƠN? – VÌ SAO Ở VIỆT NAM “QUAN” XẤU KHÔNG TỪ CHỨC? – Tái cơ cấu tập đoàn nhà nước: vô ích thôi, hãy chia nhỏ chúng ra, bán hết đi!

  20. Pingback: Bản Tin Ngày 26/02/12: TÔI CÓ NÊN HÀNH ĐỘNG NHƯ ĐOÀN VĂN VƯƠN? – VÌ SAO Ở VIỆT NAM “QUAN” XẤU KHÔNG TỪ CHỨC? – Tái cơ cấu tập đoàn nhà nước: vô ích thôi, hãy chia nhỏ chúng ra, bán hết đi!

  21. movich

    thôi các bác hải phòng ạ. tôi thấy có một cái mà các bác nên vẫn dũng vào lúc này nêu không muốn mất chức là ” im lặng là vàng” mấy bác nói câu nào là không ngửi được câu đó. thủ tướng không kỉ luật ai đâu tội gì mà thanh minh làm gì.mà không có bác làm bí thư thì chắc mấy “thằng” đó cũng giám cưỡng chê kiểu đó đâu. chúc bác vui vẻ và đừng nóng mà làm thêm câu nữa không cả nươc lại chỉ tập trung vào tiên lãng không lo làm gì.

  22. Chan Hung Gia

    Hồi tôi còn ở Đà Nẵng (năm 1999 – 2000), có một đoàn công tác của WB (Ngân hàng Thế giới) vào để tìm hiểu về tình hình tham nhũng, khi được đoàn công tác của WB hỏi là ở Đà nẵng có tình hình “đi đêm” trong hoạt động KD không (ví dụ như trong công tác đấu thầu…), ông Trần Văn Minh (khi đó đang là giám đốc Sở KHĐT) chỉ cười mà không nói gì…
    Đấy chỉ là chuyện kinh doanh thôi, còn chuyện mua bán quan chức thì không hiểu thế nào?!

  23. Vina Nhút

    Các bác thạo tiếng tây nên các bác đọc IT là ai – ti. Tui không biết tây tàu thì tui cứ đọc theo tiếng Việt cho dễ nghe, dễ nhớ hai cái chữ IT là i – tờ – ít hoặc phát âm ra thành ít hay ịt cũng xong. Rứa là nỏ bị ai chê dốt. Từ nhỏ đi học, tui đã từng bị bạn chê là dốt như bò. Nay đọc vụ Hải Phòng – Tiên Lãng mới biết là mình chưa phải loại đại dốt vì nghe người ta nói ” dốt như tiến sĩ Thành”! Ha ha ha!

  24. đằng giang

    Đề nghị bác Lập hỏi xem ông Thành bí rằng nếu người dân cả nước muốn tìm hiểu về Kiến An, Vĩnh Bảo, hay các quận khác thì phải “chấm” gì . Lúc này cả nước đang rất muốn tìm hiểu Hải Phòng mà, kèm thêm câu thank ông Thành với.
    Cám ơn bác trước

  25. dan hang

    HÔM TRƯỚC VÀO SƯ PHẠM HÀ NỘI HỎI ÔNG THẦY GIÁO SƯ: THẦY ƠI THẦY CÓ ĐỌC BLOG QUÊ CHOA CỦA NGUYỄN QUANG LẤP KHÔNG, HAY LẮM THẦY Ạ! ÔNG THẦY VỒN VÃ, MỚI XUẤT BẢN À! KHI NÀO LÊN ĐINH LỄ MUA CHO THẦY 1 CUỐN VỚI NHÉ, RỖI RÃI THẦY SẺ ĐỌC.
    TRỜI ĐẤT! CHẾT NGẤT!

  26. CÚN

    Đúng là văn của Bọ, đọc bài này mới thấy bõ công ở nhà chủ nhật sướng thế nào, ngoài anh Thành ra em còn được biết thêm mấy anh khác nữa. Cám ơn Bọ

  27. minh ducnghean

    Tôi là dân đen sử dụng vi tính thì chỉ biết đọc báo và blog . ngoài ra chẳng biết gì hơn .có nhiều chuyện oan trái còn hơn anh Vươn . tôi tố cáo thì bị chính quyền bưng bít . ,các báo chí lề phải thì không giám đăng . muốn gửi hồ sơ cho QUÊ CHOA nhưng cũng không biết cach .Nay đọc bài của bọ Lập thấy ông Thành vua của HP mà vi tính vi teo cũng kém vậy sao ? Tôi tuy già nhưng thấy xấu hổ lắm . chắc ông Thành cũng xấu hổ và phải từ chức mới phả anh LẬp nhỉ

  28. Tuấn Anh

    Nay mai Hà Nội gọi Hải Phòng lên phán một câu xanh rờn: Anh chỉ đạo kém quá, làm mất uy tín Đảng ta quá. Bằng chứng là sau khi tìm hiểu, thu thập và phân tích dư luận tôi chỉ cho anh vào google đọc cho tôi hai nội dung thôi. Một cái là của chính anh: google.tienlang và một cái là: http://quechoa.info/ đọc xong rồi lên đây tôi xử thì bọ Lập múa tay trong bị và lại tốn rượu đãi khách rồi.

  29. Tuấn Anh

    Ai bảo không có google.tienlang? lúc 14h06’15” ngày 26 tháng 02 năm 2012 mình tìm google.tienlang cho kết quả khoảng 2.180.000 kết quả trong (0,14 giây) thế mới biết bí Thành nổi tiếng và được quan tâm như thế nào.

  30. leehm

    “mày ra bưu điện gửi cho anh”. ặk ăk… chuyện của bác đúng là Vãi…chưởng (em bắt chước tuổi teen tí cho trẻ) hehe

  31. Pingback: Tin Chủ Nhật, 26-02-2012 | Dahanhkhach's Blog

  32. Ntrang Vt

    Chả biết tí tẹo tèo teo gì sất nên mới phải gúc gồ chấm loè như thế í bác Bọ ạ!Cái ni ông bà ta thường bảo:thùng rỗng kêu to.

  33. Hoa hồng bạch

    Nhớ hồi những năm 80, khi đăng ký xe máy phải có xác nhận của phường xã, anh chủ tịch ký tên “Đồng ý cho anh Nguyễn Văn A đăng ký sử dụng xe gắn máy Honda “50 căn cứ” (50 CC)…. ”

    …”và hơn 5 triệu lượt người vào cái mạng “gu gờ chấm tiên lãng”…..”
    theo em, là lỗi của thư ký anh Thành khi soạn văn bản cho anh ấy phát biểu.
    Với những người không biết thì phải ghi rõ ra ” ….vào mạng gu gờ tìm chữ tiên lãng”.. viết tắt quá làm lộ hết kiến thức của sếp.

    Anh Thành phải kỷ luật ngay ban thư ký.

    1. CÚN

      Chưa chắc đã là do thư ký viết sai. Có khi bác Thành thấy trên mạng người ta vào trang góep chắc chắn là phải “chấm” nên bác thêm vào đó thôi.

  34. Dân Tiên lãng

    Còn nhớ cách đây gần nửa thế kỉ, Mao đã phát động cuộc CMVH bằng bài báo “Nã pháo vào bộ tư lệnh”, nay bổn cũ soạn lại, tôi nghĩ loạt bài về Tiên lãng xứng đáng là cú “nã pháo vào bộ tư lệnh Hải phòng”, “lật đổ bè lũ tham quan ô lại, cường hào ác bá mới”, ngõ hầu làm trong sạch hoá ĐCS VN như Nghị quyết TƯ 4 vừa đề ra.

  35. Vinh

    Bọ Lập không bịa đâu. Tôi có ông bạn cũng làm quan kha khá. Khi tôi hỏi “… Có dùng mạng không? Nếu có địa chỉ Mail gửi cho tôi, tôi gửi cho cái này hay lắm” Hắn hỏi lại: Mai là ai có học cùng mình không? He he Không dám hỏi lần hai nữa…

  36. Dung Tran

    Như cái đề án …112 dưới thời bác Phan văn Khải
    Lúc bác Khải …đi công du …
    Đến tận xứ Huê Kỳ
    Cầm miếng giấy bằng bàn tay mà đọc
    Đọc và Đọc
    Không hề chớp mắt
    Khi ông Bush liếc nghiêng nhìn
    Bác (…) vẫn cúi đầu đọc
    Không cần đễ ý đến ai
    Còn ở trong nước hiện nay
    Cần gì internet …
    Cái loa phường có sẵn suốt ngày đêm …

  37. minhlythaoh

    Ông Thành biết người nghe là các Cụ lớn tuổi nên muốn lòe tý . Dốt thì hay nói chữ mà. Không biết gu mà cứ dám gồ là bệnh các quan thời nay. Ông ta mà biết google thì đã không làm to thế.

  38. Cu cắc

    Đọc xong “guk gồ chấm lòe” cứ cười thầm mãi không thôi, vợ con hỏi, “bố mày hôm nay có em nào hẹn chắc”? Chịu bọ Lập, khi nào rảnh có tiền đi kiếm vài quyển ký ức vụn “guk gồ” về đọc. Dạo này toàn đọc báo mạng guk gồ, viết blog không có nhuận bút nhưng người trẻ, khỏe ra…

  39. cogan (cò gan, cò lì)

    Tôi ở HP, từ 5/1 chúng tôi cứ bị tra tấn băng các báo cáo của cơ quan này, chính quyền lãnh đạo cấp nọ ở HP trên báo ,đài truỳên thanh, truyền hình HP. Nhưng cung may có các báo ngoài HP, như báo pháp luật tp HCM, tuổi trẻ, thanh niên,dan trí… Đặc biệt là “báo” Quechoa đã có công lao lớn đặc biệt lớn đã làm sang tỏ một sự thật có thể nói là trang sử đen tối của HP do một nhóm người tự tung tự tác làm nên. Báo cáo v/v Tiên lãng của nhà chức trách HP lên người đứng đầu chính phủ phải báo cáo lại nhiều lần, nên tôi không tin HP giải quyết vụ Tiên lãng một vài lần đã xong, vậy điều gì sẽ xẩy ra? Nguy quá do vậy tôi thiết tha đè nghị các báo trong đó cả bọ phải để nhiều tâm sức tiêp tục theo dõi giùm nha. Cũng xin đề nghị bọ động viên các quan HP kiểm điểm sâu sắc hơn, theo tôi thì anh Thành phát biểu hôm 17/2 (guk gồ Tien lãng..), anh Thoại hôm 17/1 (dân bức súc phá…), anh Ca 7/1 (trận đánh đẹp..), anh Chuân 3/2 (quan chức nghỉ hưu nói không chuẩn….)..đó là bản tự kiểm điểm thật nhất, sâu xắc nhất của các anh ấy,

  40. AQuoc

    “trannhuong.com…Mẹ nó, câu mới hai chữ mà đã chấm” hahahahhahha
    Bọ còn thâm hơn nhọ nồi nhỉ.

  41. hh.link

    Ở ta, các quan ngồi kín trong phòng lạnh, muốn tiếp cận phải đăng ký bao nhiêu cửa, khi ra đường ngồi trong xe dán kính mờ; khi cần phát biểu gì trước công chúng thì được thư ký cắt dán, chỉnh lại để đọc cho song mà có khi cũng chẳng hiểu mình đọc cái gì !?, làm như vậy để ra cái vẻ huyền bí và quan trọng. Nhưng thực ra, mỗi cổng bảo vệ là hoành tráng thôi, nếu “chọc thủng” vào tiếp cận thì cũng thường thôi cũng giống như hộp mứt thời nay đấy mà – hộp rất đẹp bên trong chẳng ra gì.

  42. Pingback: NGUYỄN QUANG LẬP : Guk gồ chấm lòe | ixij

  43. 57 bis Bạch Đằng

    Một ông quan phát biểu tại hội nghị ở đơn vị nọ:
    – “Thằng” Obama nó da đen mà còn có cái bờ lốc, chúng ta không thể để thua nó. Tôi đề nghị ai cũng phải bờ lốc 1 phát.
    Hội nghị vỗ tay rầm rầm.
    Sau hội nghị là liên hoan. Nhắm chừng tiệc tùng no say, quan rỉ tai với tay thân cận :”Sáng giờ nói chuyện bờ lốc mệt rồi, bây giừ anh em mình đi bốc lờ 1 phát hí hí”

  44. Pingback: GOOGLE.TIÊNLÃNG « blgiang

  45. HoaiLong

    Ối giời Bọ Lập ơi , mới sáng CN còn chưa kịp đánh răng mà đã …cười nôn cả ra đây. Chuyện Gukgồ chấm lòe của Bọ nên xếp vào một tập “Những chuyện cười có thật nổi tiếng thế giới ở VN” .Mà em nói nghiêm túc đấy.

  46. ảo vọng

    Ông Bá Thanh ở Đà Nẵng, mới đây phát biểu một câu nghe cũng lạ vì …chính xác. Ông bảo : “người có thực tài, làm việc tốt người ta chẳng bao giờ thèm lo lót, xin xỏ gì đâu”. Nghe tức cười quá, nhưng hỡi ơi, đó lại chính là sự thật nước nhà nhiều năm qua. Mỗ tôi có một thằng bạn mài đũng quần chung từ hồi cấp 3. Hắn học hành tuy chưa đến nỗi bét lớp, song cũng đáng liệt vào nhóm “Top ten” đội sổ. Bằng cấp ra đời của hắn là đại học kinh tế hệ B ( không đủ điểm phải đóng tiền vào học, công thêm lý lịch cực “tốt” ). Vừa tốt nghiệp xong, thấy hắn có chân ngay trong sở thương mại tỉnh nhà. Vài năm sau, ngồi vào ghế trưởng phòng kinh tế. Vài năm sau nữa, lên phó giám đốc sở. Hiện nay kiêm luôn chi cục trưởng chi cục quản lý thị trường tỉnh. Mấy năm trước, về chơi gặp lại, hắn buông thỏng một câu nghe rất tri thức : ” Lúc này, ngày nào không đọc báo thấy khó chịu hẳn !”. Té ra nhiều năm qua báo chí sách vở là thứ xa xỉ đối với hắn, giờ mới “nhập môn” ? Hỏi người dân trong tỉnh biết gì về năng lực cống hiến của hắn, họ nói :’ Chẳng biết ông này làm được gì cho dân, nhưng ai cũng biết ổng là cháu gọi ông phó chủ tịch tỉnh bằng cậu ruột !”. Hehe, chân dung quan lại thời nay ở ta chỉ đơn giản vậy thôi .

    1. Bố Nấm

      Nói chuyện ông Bá Thanh. Bữa hổm tivi trực tiếp ổng nói cả buổi sáng đủ thứ thượng vàng hạ cám, thấy cũng cuốn hút vì cách nói mộc của ổng nên ngồi nghe, nhiều đoạn nghe cũng sương sướng… Nhưng có một chỗ nghe không lủng…thậm chí còn nghĩ ổng nói “dỡn”… Ổng nói đại loại cái gì chứ ở ĐN thì chuyện mua bán chức quyền không đời nào có, các đồng chí cứ phấn đấu công tác tốt sẽ được cân nhắc, đề bạt. Nghe mà chảy nước mắt vì tiếc cả “chục chai” tích góp cả năm bỏ ra để xin cho đứa cháu tốt nghiệp ĐHSP loại giỏi vào giạy lớp cấp một, mà đấy là còn nhờ chị bạn thân nói dùm đấy, chị nói đó chỉ là tiền cà phê cà pháo thôi…
      Đề nghị bác bí thư đáng kính xem lại chỗ này tí, bác có nhiều đèn pin mà, bác rọi vào chỗ này tí, đảm bảo bác sẽ thấy mình đã…lỡ lời.
      P/s: Ờ nhỉ, hay là bác í chỉ đề cập đến chức lớn thôi, còn mấy cái phọt phẹt ấy thì…mình ngu thật!

      1. ảo vọng

        Sao bạn nỡ nặng nhẹ với bác Thanh Bình Đà, ý lộn, Đà thành thế ? Bác í nói đúng đấy chứ – làm chi có chuyện mua bán, chỉ đổi chác thôi . Tui trao anh chức vụ, anh tặng lại một cách thân ái phong bì. Hì hì… Thời buổi kinh tế thị trường, người ta sử dụng thuật ngữ làm ăn uyển chuyển lắm bạn ạ !

      2. Tuấn Anh

        Bác Thanh nói đúng đấy không có chuyện mua quan bán chức đâu (cái này còn bí mật hơn cả buôn heroin và ngoại tình) bắt được tận tay còn cố sống, cố chết cãi chày cãi cối thì sao tự “rưng” lại đi lạy ông tôi ở bụi này à. Chả lẽ bác Thanh lại bảo việc này ở ĐN chỉ in ít thôi sao???

    2. Đỗ Dũng

      Có câu “Làm đầy tớ thằng khôn, hơn làm thầy thằng dại.
      Ai cũng biết công tác tổ chức cán bộ là rất, rất quan trọng…
      Vậy mà!!!
      Quan như thế, chả trách bói không ra người tài.
      Người tài không muốn làm.., đầy tớ thằng Dại (ngu) đâu.
      “người có thực tài, làm việc tốt người ta chẳng bao giờ thèm lo lót, xin xỏ gì đâu”.. Ông Thanh Đà Nẵng nói đúng!

  47. Hoàng Đăng Định

    Tôi biết một “anh” ở tỉnh khác có chức như anh Thành. Trong một cuộc họp với một tập đoàn công nghiệp ở Đức, ở một phòng họp nhỏ hiện đại và sang trọng, tất cả đều lắng nghe ông Chủ tịch tập đoàn đang thuyết trình, chỉ có duy nhất “anh” ngồi cắm đầu nhắn tin, khổ nỗi “anh” không biết tắt cái âm bàn phím nên nó cứ bíp bíp đều đều rất chối tai và rất mất lịch sự. Những người Đức thì ngạc nhiên còn những người Việt Nam ngồi đó thì ngượng ngùng. Riêng anh có vẻ rất hãnh diện vì mình vừa là “quan to” bận lắm, lại vừa… có tài nhắn tin. Trình độ của các anh cỡ anh Thành là như vậy. Hic!
    Tôi cũng biết có một ngành ở Hải Phòng (lại Hải Phòng) đã tổ chức cho cả ngành ra khu nghỉ mát Đồ Sơn tập huấn về…cách truy cập Website của ngành ở trung ương. Cách phổ cập tin học của những người có quyền như vậy đấy. Trình độ tin học của công chức như vậy đấy. Họ tiêu tiền thuế của dân như vậy đấy. Tuyệt vời.

  48. Hồ hoàng

    Quả này thì Bọ sai toét rồi!!! lẫn thẩn đi lo cái chuyện các quan không biết IT. Cần gì phải biết mà thời gian đâu mà biết. Này nhé, mỗi quan tép riu ít ra cũng phải có một nô bộc (thư ký), các quan to thì vài ba thư ký trở lên lo mọi chuyện từ A đến Z, cả đầu vào lẫn đầu ra, các quan chỉ lo chiến lược và tầm nhìn thôi, còn thời gian thì các quan bận họp và tiếp khách. Họp để thể hiện vị trí, để chứng tỏ quyền hành và để nhận phong bì…còn tiếp khách là để mở rộng quan hệ với cấp trên, với đối tác. Các anh ấy bận tối mũi chứ không dốt đâu…mọi chuyện tính toán chi ly cả đấy. IT có lo nỗi không…Thôi Bọ để tâm để sức mà lo mấy vụ như Tiên lãng nhé

  49. Bọ Quang

    Bác Bọ Lập đã không lên bài thì thôi , nhưng khi đã lên thì ,Thôi rồi . Bái phục bác ! Ở dân tộc Mường Hoà Bình , Thanh Hoá gọi QUẠT GIẤY của Hồ Xuân Hương là ”ché” ,thổ ngữ có địa pương đọc chệch là ”choé”. Bởi vậy guk gồ ”chấm loè” của bt Hải Phòng cấm bà con đọc ngược . hic hic !

  50. Lần từng bữa

    Sáng sớm đọc bài bọ Lập chết cười,sướng bỏ bu. Mà bỏ thật,mụ vợ em nghe em cười to mở mắt cầu nhàu,bắt vào ngủ tiếp. Em bảo đang lướt dỡ,mụ dọa đầu tuần bảo bác Tuấn (thợ điện dân dụng) cắt intecnet.

  51. nguyen mau

    Lảnh đạo mà dốt vi tính như tay Thành cũng phúc rồi. Khối vị lảnh đạo mở miệng ra nói đến mạng là họ nói luôn không cần suy nghỉ “Trên mạng toàn là chuyện phản động, tào lao”. Nhận thức của họ còn trung kiên hơn các đảng viên ĐCS Cu ba, Bắc Triều tiên nữa .

  52. duchp

    Làm quan to kể cũng sướng, thỉnh thoảng đẻ ra vài khái niệm cho bàn dân thiên hạ nó dùng. Hết khái niệm ”Lề phải” rồi ” Guk gồ chấm tiên lãng”. Sướng…để đời…. nàm quan to thế mới gọi ‘ nà nàm ‘ khe khe …. Nghĩ cho cùng đã lỡ làm thằng nông dân mang tiếng ngu không sao, khỏe. Nhưng mà có chút cước sắc số má, kể ra bát cơm miếng thịt dầy hơn đấy. Nhưng mà trí thức không xứng tầm với lớp váng mỡ vàng ươm đang dính quanh mép thì nhục lắm, nhục cả họ, nhục truyền đời..Cứ thấy các Bác xúm vào đấy thì biết, thôi em cất rá, gọn liềm vào đi ngủ đây.

    Em chào các Bác.
    Guk gok chấm tiên lãng ngày 26 -02 – 2012 (ngày Việt nam)
    Ohh Yeah.

  53. Đồng Đắc Minh

    Đọc bai của Bọ, tui thấy trong bộ mày lãnh đạo này, dạng như mấy ông trong câu chuyện của Bọ, đang rất nhiều. năm 1998, lúc ấy tôi đang mù đầu với cái đề án cải cách hành chính, Ng Văn Đ. . . (giờ hắn ta đang chỗm chuệ trên ghế trưởng phòng, đang ngấp nghé chức phó cục trưởng) hắn nhờ tôi đánh cho cái văn bản .. . tôi ko dòm bản thảo mà bảo hắn, ông đưa sang văn thư, nhờ tụi nó đánh cho, hắn đi, 03 ngày sau hắn lại vào phòng tôi nhờ tiếp, tôi cũng trả lời như hôm trước, và tuần sau, hắn lại vào chìa tờ bản thảo ra, bảo cho tôi 10 phút, ông gõ dùm tôi tí, tôi nhìn bản thảo là xác nhận thất lạc bằng cử nhân cao đẳng CNTT, tôi save tài liệu và sang bàn lớn (vừa thảo văn bản, vừa phải tham khảo, nghiên cứu tài liệu) nên tôi bảo, thôi máy đáy ông đánh đi, hắn vỗ vai nói, anh rành rẽ, gõ giùmem đi, tôi bảo,tôi đang qúa bận, ông làm đi .. và hắn mới thật, hắn bảo em không biết đánh máy, tôi hỏi, vậy ông học cao đẳng tin học, ông học kiểu gì vậy cha nội ? hắn bảo, hồi tụi em học, chỉ học lý thuyết chứ ko học thực hành trên máy, thế là lòi cái bằng giả ra, tôi hỏi một kí lô byte bao nhiêu byte ? hắn gãi đầu bảo quên rồi.

  54. Pingback: Guk gồ chấm lòe « TIN TỨC HÀNG NGÀY – Online

  55. Lê Cường, HN

    Hình như có sự thiên vị hay sao ấy:
    1) Mọi người cười rất mỉa mai khi một bí thư thành ủy Nguyễn Văn Thành nói lắp.
    BOLAP và CUVINH “viết lắp” (he, he, he, . . . nhe, nhe, nhe. . .) thì tất cả chúng ta (cả tôi nữa) vỗ tay hoan hô rầm rầm.
    2) “gu-gờ chấm tiên lãng” thì chắc là bí thư hơi cuống đấy thôi, bốn bằng cử nhân, một bằng tiến sỹ, lại cao cấp này nọ thì “in tẹc” chả là cái đinh.

  56. góc nhìn khác

    Các Bác ” suy diễn” sai ý của ông Thành rồi. Ý của ông ta là VÀO GUK GO, CHẤM SEARCH TIÊN LÃNG. Nhưng gọn lại như DÂN CHƠI SÀNH ĐIỆU INTERNET nên mới ra hiểu nhầm đó thôi. Thiện tai, thiện tai!!!

  57. Người Sông Tiền

    Đây quả là trò cười khắp chốn nhân gian của ông Thành. Đọc kỹ lý lịch của ông Thành, không làm sao đoán được ông học tập thế nào mà được nhiều bằng cấp đến vậy.

  58. Đỗ Duy Văn

    Hoan hôn xếp (chứ không phải chef) Thành! Ông quá “lỗi tiếng” “lỗi tiếng” !Đúng đấy ạ, không phải em “nói nhịu” đâu ạ! Dạ! Đúng anh “lỗi tiếng” !

  59. www.ngonluan.de

    Người trí thức làm công tác truyền thông, báo chí cần phải biết trang bị thêm cho mình những “giác quan + nhạy cảm” mà thiên phú nhiều khi vẫn “vô tình” hay “sơ ý”. Đặc biệt trong hoàn cảnh phải sống , sinh hoạt, làm việc ở nước ta.

  60. Huy Nguyen

    Tại anh em không ai là đệ tử của Thành nên không hiểu google Tiên Lãng là gì. Còn mấy để tử của Thành hiểu liền. Khi tìm từ khóa “google Tiên Lãng” tại Hải Phòng sẽ ra kết quả.

  61. GGTL

    Chính quyền không cần tìm thế lực thù địch, kẻ gây diễn biến hòa bình ở đâu xa.
    Tất cả các khái niệm “thế lực thù địch”, “diễn biến hòa bình”, “dốt nát”, … chỉ cần gọi là “gu gờ chấm tiên lãng” (GGTL)
    Lịch sử VN đã có cải cách ruộng đất (lần 1), cải tạo tư sản (lần 2), có thể cái GGTL này sẽ dẫn đến cuộc cải “điền địa đỏ” lần 3 chăng ?

  62. cu.em

    BÍ THÀNH.BÍ ĐAO(đầu bí đao)
    văn hay IT tốt
    không bằng người dốt làm to
    không béo thì cũng “ăn no”
    không như các bác lo “bò trắng răng”
    suốt ngày nói “cuội với trăng”
    mà sao chẳng có 3 bằng “giống tao”
    nên cả cuộc đời lao đao
    ngồi ở mặt đất hái sao trên trời
    hay dở là chuyện của trời
    thành đây chỉ biết có “xơi” thôi à
    bác cứ tiên lãng tên miền
    thành đây vẫn vững như kiền 3 chân
    vẫn lo chuyện nước chuyện dân
    lo đi học phép “phân thân” thôi mà
    mai sau về với ông bà
    núp sau nải chuối ngắm “gà” khỏa thân

  63. Chấm TL

    Trình độ IT của BT Thành hơi bị siêu đấy! Tại các bác không hiều ý của BT Tiến Sĩ Thành nên cứ nhao nhao phản đối chế giều BT. Ý BT Thành rằng thì là Huyện Tiên Lãng là một vùng độc lập, một miền, một quốc gia tự trị do đó tên miền “tiên lãng” viết tắt “.tl”, gucgo.tl, gukgo.tl cũng giống như các trang mạng mang tên miền “việt nam” viết tắt là .vn, “hoa kỳ” là “.us”, canada là “.ca”, … Không có gì là bùn cừi hay sai cả mà phải nói BT Thành rất xứng đáng với danh vị Bi Thư Tiên si.

    1. trốc tru

      Ở quê tui, tui có được cái “chấm….. trốc tru” là nhờ ngu gia truyền, nhưng xét thấy vẫn thông hơn ông “thành” ni!
      Vui quá! vui quá! vi nỏ ngủ được, lê lết hết qua Cu Vinh rồi về Bọ Lập, hóng coi có chú nào tiếp tục được phong hàm ngu??.

  64. Đảng viên hưu trí

    Chính phủ tháng nào cũng họp trực tuyến đấy Bọ, mỗi ông một láp tốp xịn, kinh.

  65. Nguyễn Anh Thi

    Đọc bài này mới nhớ lại lúc trước có xem phóng sự của đài PTTH Khánh Hòa , phóng sự nói về vấn đề phổ cập tin học trong cơ quan nhà nước . Chả biết có phải mấy thằng làm phóng sự chơi đểu hay không mà mời một ông phó giám đốc sở GTVT phát biểu , nhưng khi camera quay ông này gõ bàn phím thì phải nói là ổng đang rặn từng chữ , chương trình giới thiệu là sở GTVT đang triển khai ,phổ biến một phần mềm quản lý mới , nhưng khi lướt qua màng hình máy tính của quan nhà ta thì thấy đang ngồi gõ World . Còn về phim ảnh mới hài , nhớ lần coi phim Hướng Nghiệp , có nhân vật là ông bố , là tiến sĩ kinh tế đang ngồi viết một đề tài kinh tế rất mới , nóng bỏng . Nhưng khi camera lướt qua thì thấy màn hình máy tính của ông tối thui . còn nhiều ” chuyên gia tin học : hài hước lắm , ví như ông Kim Jong il lúc còn sống ổ tự nhận mình là chuyên gia Internet …!?.

  66. Tam Mao

    Tôi nghe cuộc hội thoại tế này (100% chính xác):
    – Hôm nay tao đọc báo thấy Đoàn Cải lương của mày đăng tuyển Trung cấp kế oán…
    – Dạ, đúng!
    – Mày tuyển kế toán thì miễn là có bằng trung cấp, giỏi kế toán là được chứ sao đòi bằng B Anh văn. Trưởng đoàn như mày một chữ tiếng Anh bẻ đôi không biết mà tuyển bằng B về để nó nói cho mày nghe à? Hay mai mốt tiếp khách nước ngoài đem kế toán ra phiên dịch?
    – Dạ, khổ cái quy định tuyển công chức nó thế, anh lạ gì?!
    – Ừ nhỉ! tao quên…
    – ???

  67. huythuanvu

    Cái này có thật 100%. Kể ra thì gọi là “vạch áo cho người xem lưng”. Nhưng đọc bài này vui quá. Thôi Đành!
    Một hôm tôi goi điện cho vị giáo sư đáng kinh nhất trong dòng họ của tôi thưa rằng: Thưa bác, chúng cháu chuẩn bị khai trương trang web dòng họ ta. Mọi thứ đã đủ rồi, chỉ xin bác cho cháu cái “lời giới thiệu” cho trang trọng.
    “Tốt, dòng họ ta phải có trang web, không thể thiếu được. Thế cháu định mở ở những đâu?”
    “Dạ, ở toàn thế giới ạ”
    “Thế cơ à. Tốt. để bác bảo…à thôi cháu cứ gọi cho K (nhà giáo ưu tú VTK) nó viết “lời giới thiệu” rồi đưa qua đây bác ký cho.”
    Thế rồi trang web của dòng ho tôi ra đời mà không có “lời giới thiệu của vị giáo sư đáng kính này.

    1. kien vang

      Chuyện nhà tôi. Tôi dẫn vợ con đi chơi, chụp mấy kiểu ảnh muốn khoe với bà nội, gọi cho ông em ruột bảo cho cái địa chỉ email để anh gửi ảnh các cháu cho bà xem, nó bảo không có, tôi bảo nó vào gmail nhập tên và pass của anh (tôi đọc cho nó) anh lưu ở thư nháp đấy, thế mà nó cũng không xem được. Em tôi, thạc sỹ đào tạo chính quy, tuổi đời mới hơn 30, giáo viên cấp 3, xài mòn cả cái laptop, nhà có mạng cả mấy năm rồi. Đau khổ. Không phải dân trí, là do “quan trí” và “thầy trí”. Mong cho mau đến 2020, nước ta trở thành nước công nghiệp để em tôi biết đọc email.

  68. Đỗ Văn

    Hay quá Bọ Lập ơi. Bọ viết hay quá, nhưng còn thiếu nhiều lắm lắm. Chuyện ngu đần dốt nát, bằng giả học giả, bằng thật học giả … của các quan lại ngày nay là câu chuyện dài nhiều tập Bọ Lập ạ. Bọ có viết đến cả ngàn lẻ một trang sách thì cũng không kể hết được đâu. Thật là xót xa cho quê hương, đất nước mình. Đất nước của “con rồng, cháu tiên” mà để cho bọn quan lại ngu đần dốt nát này, đè đầu cưỡi cổ người dân.

  69. google.tienlang

    Ở Việt nam mình mà có việc tranh cử như ở các nước phương tây,không biết sẽ ra thế nào nhỉ ?

  70. Aquarius

    Các bác nghe kỹ lại nhé, ổng nói là: gu gờ chấm tiên “nãng” đó! Đúng là bó tay chấm tiên nãng!

  71. NTD

    Tưởng ông Bọ Lập này hay. Hóa ra ông ta cũng rất chi là quan liêu, rất chi là lý thuyết. Bằng chứng đây. Ông ta viết: “Để xóa dốt nhiều khi chỉ mất dăm bảy phút, nhưng các quan quen thói giấu dốt không dám mở miệng hỏi người ta một câu”. Thật ra thì có giấu đâu, có tiếc dăm bảy phút đâu. Có phải chỉ dăm bảy phút đâu. Học cả ngày, cả tháng cả năm đấy chứ (xem lý lịch thì biết) nhưng chẳng hiểu sao nó cứ “không vào”.
    Các bác phải thấy rõ như vậy để thông cảm và không nên “vào hùa” với Bọ Lập rối bị cuốn vào “vòng xoáy do âm mưu từ đâu đó’. Cám ơn các bác.

  72. Bùi Văn Phú

    Đọc bài này thấy tức cười quá Bọ ơi. Đúng là văn vẻ Bọ. Quan Việt nhiều người thế đấy. Chẳng làm được việc gì. Khổ nỗi ra nước ngoài nhiều ông đem chuông đi đánh xứ người cũng “nổ” như bắp rang mới chết. Cái kiểu ở Việt Nam ngày nay cái gì cũng có.

  73. TheDo@

    Từ nay trở đi đừng leo lẻo cái mồm “Dân trí thấp nữa nhá”! Đã không biết thì học, hỏi. “Hỏi một câu dốt một lúc, không hỏi dốt cả đời”, nhớ chửa?!

  74. THẠCH LÃO GIA

    GIỚI THIỆU WEBSITE MỚI

    Gú gồ chấm Tiên Lãng (www.google.tienlang)
    Thịt chó chấm mắm tôm (www.thitcho.mamtom)
    Thì bó tay chấm com (www.botay.com)
    Nguyễn Văn Thành chấm hết (www.nguyenvanthanh.het)

  75. NTL

    chiều nay em thấy mấy thằng choai choai đi qua cửa nhà em, Một thằng bảo là: Bà chị tao hôm qua đang đọc báo bống cười như ma làm, tao hỏi có chuyện gì? Bà ấy nói là Bây giờ lại có trang gu gờ. Tiên Lãng. Tao tưởng đó alf trang mới có nhiều cái hay lắm. Mở mãi mà chả ra cái đ….gì, thì ra bà ấy đang cười đểu cu Thành ở Hải Phòng

  76. Pingback: Guk gồ chấm lòe « Nguyễn Tường Thụy 's Blog

  77. Champa

    Nếu viết gool chấm tiên lãng thì phải đọc là cu-lờ chấm tiên lãng. hehe
    Cơ mà cũng không nên nhaọ báng quá, vì tui nghe các mc trên TV khi đọc các địa chỉ Email thì phát âm toàn bộ bằng tiếng Anh trừ các ký tự @, g và . thì lại đọc tiếng Việt, ví dụ….a còng gờ mail chấm com chấm vi en.

    1. Nghĩa Nhân

      Quý ông/bà Champa này thì xạo thiệt rồi! Làm gì gmail mà có .(dot) vn. Chỉ có yahoo mới có thể (chứ không phải hoàn toàn) có thôi.

  78. quang hung

    bác làm ch o em cười đau hết cả bụng.kể ra cuối tuần đọc bài này cũng vui ra phết các bác nhẩy

  79. Xích Ba

    Bọ làm em nhớ hồi mới có Computer, một ông giám đốc cấm toàn bộ nhân viên nam không được để râu, vào phòng máy vì sợ….. “vi rút”

    1. Tử Vi

      Cái này thì đúng : đầu những năm 80 ,khi vào phòng máy tính có cái máy R20 đồ sộ của Nga sản xuất , bọn tôi phải mặc áo choàng trắng và phải bọc đôi giày đang đi bằng cái bao nilon.

  80. Nguyễn Minh Hiển

    Người nước mình phần nhiều là nói tiếng bồi mà. Thành nó có nói:
    ” Gut Gồ ” thì cũng là tiếng bồi ” Việt nam hóa ” mà.
    Còn việc Thành nói ” Đ/c Lê đức Anh, Đ/c Đặng hùng Võ vào Hùa với
    thằng Vươn”. Cái chữ ” thằng ” theo tiếng nước ngoài cũng đồng nghĩa chữ ” đồng chí ” mà , sao mọi người cứ bắt đe , bắt nẹt Thành quá thế!

    1. Cẩm Phả

      Làm quan mà phát biểu như vậy đâu có được hả Bác Nguyễn Minh Hiển?thiên hạ người ta cười thối mũi,

  81. thuanbai

    Các bác cứ chê ông Thành.Bí Thư.com chứ em thấy bác ấy nếu mà được đào tạo chính quy bài bản thì có khi Google sẽ mời bác ấy về làm chuyên gia ấy chứ lỵ! Phát biểu của ông Thành “Gugồ chấm tiên lãng” có thể xem là một phát minh vỹ đại. Sau khi nghe ông Thành.Bí Thư.com phát biểu, Ông Google.com vổ mông nghe một cái ro to rồi la lên, tại sao lâu nay ta không đặt cho mỗi ông quan một tên miền rồi bán cho họ để họ đăng quảng cáo bằng cấp. Chẳng hạn như : StrongGugồ.Nguyễn Văn Thành.Bí Thư. Hải Phòng. tiến sĩ.3cử nhân….

  82. Độc giả

    “anh cho em xin địa chỉ email để em gửi cho. Ông này tỉnh bơ nói, mày cứ gửi cho anh về 57 bis Bạch Đằng”.
    vì email này còn nhận được cả vàng và đô Bọ hềnh. He he

  83. Pingback: Cu Lang Cat blog Guk gồ chấm lòe | rfi

  84. Bui Viet Ha

    Từ qua đến nay xem còm nhiều quá, vừa tức tối, vừa giận dữ, vừa sướng, vừa tức cười không thể chịu nổi.
    bt Thành không hiểu đang cười hay đang mếu nhỉ?

    1. thuoclaoquetoi

      Xin lỗi, chuyện thường thường thôi, không quan trọng, “NHÂN CÁCH” mới quan trọng.
      Cơ quan tôi có anh “SẾP” được trang bị đấy đủ đồ chơi: KS địa chất công trình (chính quy); KS Điện-Điện Tử (tại chức); Cử nhân Anh Văn (văn bằng 2) và các chương trình đào tạo cấp tốc ngắn – trung hạn về IT. Nhưng khi in TL qua mạng LAN, “SẾP” hỏi anh chị em nào có cái “Driver Canon – LBP 3300” mặc dù đồng nghiệp đã “Share”. Vậy đó.
      Nhưng mỗi lần nói chuyện về Com-piu-tờ thì “nổ”: NGHỀ CỦA ANH MÀ. Trong khi PC của “SẾP” rác một trời và Disk bị phân mảnh, không biết cách quét. Vậy đó, “NHÂN CÁCH” và “TRI THỨC” mới quan trọng. Cảm ơn.

    2. Tran Hang Nga

      Mấy bác còm sĩ chỉ còm cho nhau cười chơi thôi chứ chú bí Thành đâu có biết mở cửa …minh chỗ nào mà vào internet chứ.

  85. namphuongky

    Các Nghị quyết TW đều coi trọng việc phê và tự phê đối với mỗi cán bộ đảng viên và nếu không chỉnh đốn “sẽ là thách thức đối với vai trò lãnh đạo của Đảng và sự tồn vong của chế độ” (1).
    Trước đây, được đứng trong hàng ngũ của Đảng, trở thành Đảng viên là một điều thiêng liêng, ý nghĩa và tự hào. Nó không chỉ tự hào cho cá nhân mà còn là niềm tự hào cho gia đình, khu xóm, dòng họ. Họ tự hào vì gia đình mình, thôn xóm mình có người kết nạp Đảng.
    1. Bây giờ, Đảng viên?
    Theo Điều lệ Đảng, Đảng viên phải là người đặt lợi ích của Tổ quốc, của giai cấp công nhân và nhân dân lao động lên trên lợi ích cá nhân; có đạo đức và lối sống lành mạnh; gắn bó mật thiết với nhân dân qua thực tiễn chứng tỏ là người ưu tú, được nhân dân tín nhiệm, đều có thể được xét để kết nạp vào Đảng.(2)
    Thực tế có như vậy?
    Thực tế cho thấy, “một bộ phận không nhỏ” (1) chi bộ kết nạp Đảng cho những “đối tượng” nằm trong “nhóm lợi ích” của lãnh đạo.
    Để làm gì?
    Câu trả lời thật đơn giản: để có thêm những cánh tay giơ lên trong những buổi sinh hoạt, trong những hội nghị và hợp pháp hóa quyền lực của họ.
    “Bộ phận không nhỏ ấy” đã tầm thường hóa Đảng. Dưới con mắt của quần chúng, Đảng không còn là lí tưởng phấn đấu nữa!
    Vậy, chỉnh Đảng phải bắt đầu từ khâu kết nạp Đảng tại mỗi chi bộ cơ sở.
    Còn những Đảng viên, dù họ có làm lãnh đạo, nếu không “đặt lợi ích ..” như trong Điều lệ Đảng quy định thì kiên quyết “đốn”
    Làm như vậy Đảng mới trong, Đảng mới sạch.
    2. Bây giờ Chi bộ – Đảng bộ?
    Đảng Cộng sản Việt Nam là đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, của nhân dân lao động và của dân tộc.
    Một trong những mục đích của Đảng là xây dựng xã hội không còn người bóc lột người.
    Nguyên tắc hoạt động cơ bản của Đảng là gắn bó mật thiết với nhân dân. Đảng hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân. (2)
    Ngoài lợi ích của Tổ quốc, của nhân dân, Đảng ta không có lợi ích gì khác (5).
    Đảng hình thành từ dân, Đảng phải coi dân là quý nhất, là quan trọng hơn hết. “Trong bầu trời không gì quý bằng nhân dân. Trong thế giới không gì mạnh bằng lực lượng đoàn kết của nhân dân” (5).
    “Một Ðảng và mỗi con người, ngày hôm qua là vĩ đại, có sức hấp dẫn lớn, không nhất định hôm nay và ngày mai vẫn được mọi người yêu mến và ca ngợi, nếu lòng dạ không trong sáng nữa, nếu sa vào chủ nghĩa cá nhân” (4)
    3. Bây giờ Phê bình, tự phê bình và cần xử phạt phê bình
    Đảng phải luôn luôn tự phê bình và phê bình, mà phê bình và tự phê bình ” phải ráo riết”, ” triệt để, thật thà, không nể nang”, “.. Phải thật sự mở rộng dân chủ để tất cả đảng viên bày tỏ hết ý kiến của mình…”. (3)
    “Trong Đảng thực hành dân chủ rộng rãi, thường xuyên và nghiêm chỉnh tự phê bình và phê bình ”, “Mỗi đảng viên phải tự phê bình mình trước, sau đó mới phê bình người khác. (4)
    Thực tế cho thấy, thuật ngữ “phê bình, tự phê bình”, “kiểm điểm đảng viên cuối năm” chỉ là hình thức, đặc biệt là “phê bình” lãnh đạo. Lãnh đạo tự “phê” chi bộ đồng ý, vậy là họ tốt, họ hoàn thành xuất sắc.
    Rồi sau đó thì sao?
    Những vụ án tham ô, tham nhũng, thiếu trách nhiệm … hầu hết rơi vào lãnh đạo thì quá trình “phê và tự phê bình” ở cơ sở Đảng đó diễn ra như thế nào?
    Để phê bình và tự phê bình đi vào thực chất hơn, cần phải có cơ chế xử phạt quá trình tự phê bình và phê bình ở mỗi chi bộ khi phát hiện ra Đảng viên sai phạm. Như vậy mới có thể giúp “tự phê”, “Phê” đi vào thực chất hơn.

    Để Ðảng “có sức hấp dẫn lớn” không chỉ có “chỉnh” mà cần phải “đốn”.
    Đảng ta đã là một cây đại thụ 82 tuổi. Đâu đó còn những cành cây mục hay những cành tầm sinh ký gửi, đâu đó còn những Đảng viên làm sai trái, không tuân thủ hoặc đi ngược lại cương lĩnh điều lệ của Đảng phải đốn. Vâng, đốn để cây được sống khỏe, được trường thọ để Đảng trong sạch, vững mạnh của dân, do dân và vì dân!
    Liên hệ với vụ Tiên Lãng – Hải Phòng, cần thiết phải “đốn”!
    Hãy đừng để “Chỉnh” – “Đốn” chỉ là khẩu hiệu!

    Chú thích
    1. Nghị quyết số 12-NQ/TW – Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI): Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay.
    2. Điều lệ Đảng
    (3) Xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh là tư tưởng Hô Chí Minh, Th S. Phạm Mỹ Hạnh
    (4) http://www.dangcongsan.vn
    (5) Tư tưởng Hồ Chí Minh về mối quan hệ máu thịt giữa Đảng và Nhân dân , PGS. TS. Lê Doãn Tá

    1. Cao Dân

      Sống trời hả? kiểu như: “là thi sỹ nghĩa là ru với gió
      mơ theo trăng và vơ vẩn cùng mây ”
      Chỉnh sao được, đốn cũng không xong

  86. thu_viva

    các lãnh đạo nhà ta thì chẳng bao giờ thiếu tờ giấy soạn sẵn khi bước lên bục phát biểu. Bây giờ nghe BTHP phát biểu bo tại CLB BĐ mới lờ mờ hiểu ra các quan nhà ta cứ phải chăm chăm vào tờ giấy viết sẵn của các trợ lý, thư ký. E rằng, nếu không có bản soạn sẵn mà phải diễn thuyết bo như bọn quan TB thì khả năng diễn thuyết của các quan nhà ta khéo còn ngộ ngộ hơn cả BTHP vì có mấy ai mà có bằng TSKT, cử nhân luất như BT thành đâu.

    Mà cũng lạ thay ở mảnh đất HP. Mấy chị nông dân như chị Thương, chị Hiền lại có khả năng diễn đạt khá trôi chảy, khúc triết. Thế mà các quan với bằng cấp đầy mình nói năng vậy.

    1. bach haiduong

      Theo tôi nghĩ,nói đúng sự thật,nói theo lẽ phải thì dễ nói và người nghe dễ nghe.Nói phải củ cải cũng nghe.Như những bài của anh cu Vinh rất đơn giản,vậy mà ai đọc cũng thấy sướng,vì anh nói đúng,nói thật.Chị Hiền chị Thương thì:Nhà nông thiệt lắm anh ơi!Nghĩ sao nói vậy anh đừng cười chi em:Còn các quan Thành,Thoại,ca Thì:Làm quan tuyệt lắm dân ơi!Nghĩ sai nói Vậy,coi trời bằng vung.(vui với thu_viva chút xíu thôi Bọ à,khỏi phái duyệt cho mệt)

  87. Lili

    1 xã hội mà chỉ coi trọng bằng cấp chứ không quan tâm đến thực chất thì điều đó cũng không có gì lạ, chỉ buồn cho xã hội đấy thôi

  88. Ngoại ngữ

    Chuyện thật 100%:
    Gặp mặt hội nghị tuyên dương cán bộ Đoàn Tiên tiến ( đồng nghiệp của bác Đinh La Thăng, nhưng hôm đó anh Thăng vắng mặt ).
    Sếp nhớn ưỡn lưng, tay xòe ra phía trước nổ pháo: … bây giờ hội nhập rồi, các bạn phải biết chịu khó học tập ngoại ngữ, không học mà đi ra thế giới là mình mù chữ luôn. Phải học không chỉ tiếng Pháp, tiếng Anh mà còn phải học cả tiếng Mỹ nữa. Thời trước chỉ có điện 1 pha, 2 pha, giờ đã tiến đến 3 pha rồi. Các bạn phải học thật tốt vào để còn làm chủ cả điện 4 pha, 5 pha mới kịp trào lưu thế giới.

  89. echxanh1968

    Từ điển VN có các mục từ mới: Tiên Lãng = cưỡng chế, trận đánh đẹp = đánh nhân dân, lều = chòi = nhà, guk gồ chấm Tiên Lãng = ???

  90. trungmeo

    hehe vào google tra go gồ.tienlang thấy mà cười.trang vozforums có rất nhiều còm hay về chủ đề này

  91. phong thủy

    Có 1 ông bộ trưởng của ta ( bộ Điện và Than) dự họp với đoàn
    chuyên gia nước Nga.
    Khi họp với chuyên gia nước bạn, có vấn đề gì thuộc về điện thì 1 trợ
    lí về điện trao đổi với chuyên gia.
    Còn vấn đề gì thuộc về than thì trợ lí về than làm việc bàn bạc với
    chuyên gia nước bạn.
    Trong tiệc chiêu đãi,Vị bộ trưởng ta ngồi giữa 2 vị trợ lí. vị trưởng
    đoàn chuyên gia Nga có giới thiệu với vợ con cùng bạn hữu:
    – Xin giới thiệu đây là đ/c chuyên gia về điện của VN
    Còn đây là đ/c chuyên gia về than của VN.
    Có người phía đoàn chuyên gia bạn có chỉ tay vào vị bộ trưởng ta ngồi
    giữa và hỏi trưởng đoàn:
    – còn vị ngồi giữa này là đảm nhiệm chức vụ gì ?
    Vị trưởng đoàn nga đã nói:
    – vị ngồi giữa đây là dấu “Và “. vì đây là bộ Điện ” và ” Than!

    1. Đỗ Dũng

      ..Có người phía đoàn chuyên gia bạn chỉ tay vào vị bộ trưởng ta ngồi
      giữa và hỏi trưởng đoàn:
      – Còn vị ngồi giữa này là đảm nhiệm chức vụ gì ?
      Vị trưởng đoàn nga đã nói:
      – Vị ngồi giữa đây là “dấu”.., của chữ tiếng Việt.
      – Là sao?
      – Là vị Điên bên phải, mà không có dấu Nặng (bộ trưởng), thì không thể thành Điện được. Còn vị bên trái, đã là Than rồi, không có dấu (bộ trưởng) thì vẫn là… Than ôi!! Gúc gồ chấm than

  92. Người Hải Phòng

    Các bác kiểm tra hộ Blog của Cu Vinh bị đứng rồi. Cửa sổ báo số người online cũng bị mất. Có chuyện gì với Nhà của Trưởng thôn sao? Chẳng lẽ người vào đông quá nên …sập.

  93. La Bay

    Có lẽ một ngày không xa; guk gồ chấm Tiên Lãng sẽ là …một thực đơn hot trong các nhà hàng trên khắp cả nước ;phải khẳng định guk gồ chấm với nước mắm thì không thể ngon hơn guk gồ chấm với Tiên Lãng được !
    Bài viết hay và vui;Thanks Anh.

  94. Nguyễn Đức Toàn

    Mộ bài diễn văn tổng cộng có 542 từ
    Từ “cái” được lập lại 28 lần
    Chưa đếm số lần cà lăm (đếm không xuể)

  95. Dong

    Thế nhưng nhiều tỉ ngân sách cho cái chương trình quốc gia tin học hóa gì gì đó, tóm lại là nó đổ lên đầu mấy con vịt này hết à ?

  96. Đảng Hải Phòng

    Ông Bí thư TUHP sử dụng vi tính khá tốt và có địa chỉ email cá nhân và cũng hay check email. Còn việc google.tienlang chẳng qua đánh lừa thông tin thôi… các pác lại mải mê tập trung vào các guk gô chấm tiên lãng mà quên đi các vấn đề khác là không được đâu đấy!

  97. Thachcau

    Bọ nắm chuyện rứa! Cười vãi…cả quần rùi nìa. Chuyện mấy chả, kể khi mô cho hết. Chúng nó biết đéch chi.

  98. Vina Nhút

    Cái chuyện các quan mù Aiti (IT), đui IT chưa hay bằng chuyện tiến sĩ … điếc IT. Chuyện là ông nghè nọ nhậm chức đứng đầu một bộ quản lý nhà nước về Thông tin Truyền thông, hôm đăng đàn tại một hội nghị lớn và rất quan trọng, truyền hình phát trực tiếp, ổng phát ngôn có vần có điệu bằng một câu lục bát xanh rờn không biết có phải ông là tác giả hay ông nghe lỏm được của ai, rằng:” Dân ta phải biết sử ta. Ai mà không biết thì tra gúc gồ”! Cái gúc gồ của ông nghè nọ hôm nay lại được ông nghè Thành ở Hải Phòng nhai lại

    1. Nguyễn Sĩ Văn

      Bác lập nhớ cho nha: người ta còn đào tạo tiến sĩ theo kế hoạch được nữa đấy chả thế mà ít năm nữa nước ta “phấn đấu” sẽ có 20000 tiến sĩ nữa cơ đấy. Bó tay .com luôn

  99. Tiến Đặng

    Thế mà có địa phương người ta lên kế hoạch tiến sĩ hoá cán bộ công chức cấp quận đấy Bọ Lập ạ. Chỉ e đến lúc ấy Guk go hết chỗ không tải “lổi” một “lúi nuận văn” của họ thì thế giới sẽ bi ai biết bao. Hu hu.

  100. sunlight

    Anh hay lên mạng gúc gồ
    Chấm Tiên Lãng để anh vồ Vinh Quang
    Nhà Vươn anh đã xé toang
    Đầm Vươn anh đã làm cho hoang tàn

  101. Như Hoa

    Có anh con ông cháu cha, tốt nghiệp phổ thông không thi đại học mà vào làm ở sở Nông nghiệp của bố. Mấy năm sau, anh có bằng kỹ sư tại chức, là cán bộ nguồn. Trong chuyến xuống huyện dự hội nghị; nghỉ trưa, anh đi thăm người quen.
    Bà chủ nhà bưng rổ lạc luộc ra, niềm nở: – Nhà trồng đấy, nhổ có nửa luống, sai đáo để, mời chú…
    Tỏ vẻ quan tâm, kỹ sư trẻ ân cần: – Ruộng lạc nhà ta ở đâu hả bác?
    Ông chủ: – Trồng có vài luống sau nhà, chỗ chú vừa đi tè ấy.

  102. Vũ Thế Phan

    Molière vẫn chí lý: Cái dốt của thằng Tiến Sĩ thường dốt hơn cái dốt của thằng dốt !

  103. At Thanh

    Gu gồ chấm Tiên Lãng kỳ 25 sắp ra đời ? bởi vì TTKL CU VINH 3 tiếng đồng hồ rồi không chịu xuất hiện,hiện tượng bác Cu ẩn mình như thế này là bà con nhà CM lại được dịp nữa rồi đây.hehehehehehehe

  104. Nóng Trong Lòng

    bí thư Thành nói với các bô lão “guk gồ chấm Tiên Lãng” chắc mẩm khoe vốn IT của mình để loè các cụ.
    Đúng là ” Cứt nát cứ đòi có chóp”.
    Xin lỗi cả nhà vì căm phẫn quá.

      1. Nhinkhongduoc

        Rõ khổ,thật là uổng cho cơm Cha,áo Mẹ,công Thầy.Quan bí thư đầu tỉnh nhớn thế mà…Lại đầy bằng cấp.

  105. Thuongdan

    Đọc bài của Bác tôi chỉ còn biết …Cười ra nước mắt!…Khóc cho chúng ta. Các Cụ có câu:”Làm tớ thằng khôn, hơn làm thày thằng dại”.

  106. Châu Giang

    “Làm tớ thằng ngu còn hơn làm thầy thằng dại”.
    Dân Hải Hải Phòng là sướng rồi.
    Còn ai khổ hả trời?
    Chỉ có trời mới biết!

  107. BS

    ôi, ủy viên trung ương đảng, Mr Thành! tội nghiệp quá! ÔI thời đại của giả, gian, dỏm,…. lên ngôi.

  108. Võ Việt Thịnh (Cà Mau)

    Guk gồ chấm Tiên Lãng.
    Thoạt nghe đã hốt hoảng!

    Ối nản ôi là nản!

  109. Dân Việt

    Thông cảm đi, các xếp nhà ta đều bằng cấp đầy mình, từ cấp cơ sở đến tiến sỹ là chuyện thường, cũng may mà danh thiếp chỉ ghi chức vụ chứ không ghi bằng cấp nên mới nhỏ vậy, nếu không thì danh thiếp của các xếp phải bằng tờ giấy khổ A0 mới đủ chỗ ghi.
    Nhiều bằng thế nên các xếp mới nổi tiếng là “học giả”.

  110. thanh

    Tôi kể các bọ nghe cái chiện 100% về IT nhé, một hôm lãnh đạo thành phố mời tôi lên họp, ( hối đó còn ít láp tọp lắm), tôi đặt láp tọp lên bàn và nói với tay phó chủ tịch là các anh cứ nói, tôi sẽ mở máy để chuyền nội dung cuộc nói chuyện này tới văn phòng chính phủ, tay phó chủ tịch tưởng thật sợ té ra quần, tế tôi như tế sao, xin tôi đừng truyền hình trực tiếp như vậy gay lắm, khổ, chúng ngu và lạc hậu lắm.

    1. Tử Vi

      Tay phó chủ tịch này quá thạo công nghệ truyền thông rồi còn gì , không hiểu bác chê tay này dốt ,hay chê cái laptop của bác là đồ i- tờ – rởm ?

  111. Nguyễn Thông

    Cụ ơi, cụ nên biết là cu Thành nó có mấy bằng đấy nhé, đủ cả cử nhân, tiến sĩ, chính trị cao cấp; đủ cả quản trị kinh doanh, tiếng Anh, Mác-Lê. Nó giả vờ dốt đấy, , để xem dân có phát hiện ra không.

  112. Lảo sư cù ...

    Bác nhà văn nói cái gì cũng hay , em có nghe ông Thành nói trong cái sờ níp gì gì đó là guk gờ chấm Tiên nãng ,em nghe chỉ thấy buồn nôn mà không viết ra được như bác nhà văn ! Đúng là giỏi thật , nhà văn nhà báo có khác , nhìn cái điều hợm hĩnh thúi tha nhẹ như lông hồng hhhiiii
    Mấy mươi năm em nghiên cứu tiếng Ăng-lê , mà cũng không có được suy nghĩ như bác , bất ngờ em liên tưởng đến con ngựa , bon em như cái con ngựa ở quê ngày xưa , người ta che 2 bên con mắt , chỉ đi đúng định hướng kkkk tội thật !

  113. Đào Hải

    Xin góp một mẩu: Anh bạn tôi đi họp ở Bộ về kể: Đồng chí Vụ trưởng bảo: “Nếu ai cần cứ meo cho tôi. Nhớ là về máy của Bô nhé. Đừng gửi về nhà!”

  114. Thành Ngọc

    Thế là Bí Thành đi từ Gúc gồ chấm cơm tới Cơm chấm cháo, rồi cháo chấm Thành, rồi Thành chấm cám là xong!

  115. Bùi Đình Phước

    Tôi có ông em, ngoài 30, hồi mới tập tọe vi tính, nghe người ta nói virut vi reo, mở trang word ra thấy 1 thằng đạp cái xe đạp lụa 1 vòng rồi giương mắt nhìn, cu cậu xúc động quá hô toáng lên: “Anh ơi, con virut ló nườm em”

  116. Nguyễn Nguyễn

    “đ/c” thành đã ra đi, liệu còn đ/c nào theo gót “đ/c” Thành hả Bọ? Điền, Thoại, Ca . . .chắc lần lượt theo “đ/c” Thành phải không Bọ? Nếu vậy thì Hải Phòng lấy đâu ra lãnh đạo để lãnh đạo nhân dân đất cảng, hay là anh em nhà Bọ ứng cử đi.

    1. vo danh

      ông ca ko bị đuổi đâu chỉ bị chuyển công tác khác thôi. Tin từ bộ công an đấy

  117. nhanh

    Vinh ơi, tớ với cậu cùng ngang vai phải lứa nhé ! trên 40, à quên sinh trên 40 . Tớ kể nghe này, có ông cán Bộ LỚP 7 pahir bỏ kỳ hai vì cô giáo mắc đẻ. Ra ddwoif Ông đi làm cán bộ, làm riết thế là chức tuốc lên vù vù…..tít trời mây. Nhìn lại lũ bạn đứa thì trung cấp, đứa kỹ sư, đứa Phó tiến sỹ. Họp lớp, ông thấy chạnh lòng, mình đường đường là Lãnh đạo, bằng cấp lại thua mấy đứa, thế là không được ! Ông quyết chí đi học bổ túc……..đại học tại chức…..và phó tiến sỹ, thế mới oại.
    Khi ông đã là Phó tiến sỹ rồi, có người mới kể lại câu chuyện, anh còn nhớ em đưa bài hôm anh thi đại học không ? Tớ nhiều việc quá không nhớ ! tớ cho phép cậu kể. Nhắn thôi nhé !
    Dạ vâng:
    Anh chửi em như một thằng ngu, mày định hại tao phải không ? lừa tao hả / tao sẽ báo cho tổ chức không bao giờ cho mày ngóc đàu lên nổi !
    Âm vô cực đến dương vô cực, tao hỏi mày tại sao mày cho số 8 nằm hết xuống, đồ đểu, định muốn cho tao trượt đúng không ?
    Dạ em không ?
    Không cái gì !cút ngay !

  118. At Thanh

    Đọc trên gu gồ.quechoa và gu gồ.cuvinh thì vừa cức vừa tức và vừa cười ra nước mắt luôn. càng đọc CM càng thấy hay Bọ nhỉ.

  119. linhviet

    Ngày xưa có anh ngốc thấy người khác đeo kính đọc báo cũng vào hàng kính mua nhưng đeo vào lộ ra là người không biết chữ.
    Ngày nay mấy tay lãnh đạo cũng bắt trước, tưởng cứ có máy tính, nói được mấy từ như ”gúc gồ chấm tiên lãng” là xứng tầm lãnh đạo
    Việt Nam sắp thành nước công nghiệp hiện đại đến nơi rồi

  120. hai lua

    Thư ký: Thưa anh, người ta đồn ầm lên rằng anh chẳng biết ‘ai ty’ là như thế nào!
    Sếp: Thế à? Chơi chữ à? Khích bác hả? Chắc đây là mưu bẩn định hạ tớ đây! Cậu cấm được kể chuyện đi công tác Thái lan của bọn mình đấy nhé! Chết đấy, lộ ra thì mệt với bà xã. Còn phải giữ gì để chúng nhiệm kỳ sau nữa chứ! Lộ ra mày chết với ông. Hiểu chưa?
    Thư ký mắt tròn mắt dẹt: Dạ, dạ!?!?!?

  121. TRẦN MẠNH ĐỨC

    TIẾN SĨ,TUWUV,BT THÀNH ỦY,LẠI THÊM CHIẾC KÍNH TRẮNG NỮA,MÌNH KHÔNG TIN NỖI KIỂU ĐÙA CỦA BỌ ĐÂU.

  122. Cầu Hội

    Bí thư Thành có vẻ kém in tẹc net nhưng em nghĩ ông giỏi về photoshop đó, ổng nói báo chí ghép hình chứ làm gì có chuyện xe ủi phá nhà…. ui.ui… btay.tienlang!!!

  123. làng moa

    Bọ ơi.

    Hồi chiều, tôi đọc báo nước ngoài, họ nói về Việt Nam ta có đoạn : “Hiện tại, 94% người sử dụng Internet ở Việt Nam truy cập tin tức trực tuyến. Hơn 40% người sử dụng truy cập các trang web mỗi ngày”.(http://www.foreignpolicy.com/articles/2012/02/23/the_new_asian_tiger )

    Cái anh gu gồ chấm Tiên lãng này rỏ ràng là ở trong 06% của dân Việt Nam, quả thật là thuộc loại động vật quý hiếm, ấy xăm lổi, nhân vật quý hiếm Bọ nhỉ.

  124. NLG

    Chuyện của mình 100%.
    Mình phỏng vấn một ông anh giáo sư viện sĩ hẳn hoi. Giờ vẫn có một chức to, rất to ở một cơ quan cũng to, rất to. Mình xin địa chỉ Email để gửi bài cho ông anh đọc lại. Ông anh bảo: Gửi về địa chỉ này địa chỉ này nhé (hộp thư điện tử cơ quan). Tớ đang đi công tác, mai lên cơ quan về tớ đọc. Mình bảo em gửi luôn vào hôp thư của anh để lát nữa về nhà, anh đọc luôn cho em. Anh bảo, địa chỉ tớ để ở… cơ quan, không để ở máy ở nhà.
    Ông anh mình là giáo sư, viện sĩ nhé. Đang làm to, rất to ở một cơ quan cũng ất… to!
    He!

  125. 3 Rạch giá

    Thế kỷ 21 rồi, ai không biết tin học thì cũng giống như người mù chử vậy. Không biết thì học, đơn giản thôi mà !Quan chức như ông Thành thì chỉ có thể nói thế này : quá dốt. Tiến sĩ gì vậy Trời !!

  126. Thanh

    Đúng là mấy thằng dốt thật! Bọ cứ ra bưu điện gửi cho ông thành đi, gửi tờ giấy ghi chử “Dốt quá” vào đó là ông ta khắc biết!

  127. Nụ Cười

    “57 bis Bạch Đằng” bữa trước đọc cái địa chỉ email này cười ngất à, cứ nghĩ anh bọ ngoa dụ, ai ngờ bây giờ bác bí thơ lại là một trong nhiều nguyên mẫu. 😦

  128. Thành Ngọc

    Bọ xạo quá trời! Mấy quan Bọ kể là ở Lai Châu, Mù Căng Chải, miệt vườn… Chứ quan Thành ở thành phố hoa phượng đỏ thì Gúc gầu giỏi lắm! Thành phồ cửa ngỗ, thông thương với thế giơi văn minh mà/

  129. (3) Dũng

    Vẫn giọng điệu hài hước của Bác Bọ nhà mình, Bacbo.quangbinh, hi. Chúc Bọ khỏe.

  130. Phố Cổ Loa

    Cái vụ này tôi để ý rất kỹ, bởi vì là dân IT mà. Nghe tới nghe lui cuối cùng chính thức xác định là “gúc gồ chấm tiên lãng”. “.com”, “.vn”, “.info”, “.us” thì biết, thậm chí “.exe”, “.doc”, v.v… và v.v,,, cũng biết nhưng mà vụ “gúc gồ chấm tiên lãng” sao mà lạ quá. Bèn tức tốc vào Google tra ngay. Tra từ sáng đến chiều. Nào là “google.tienlang”, “googo.tienlang”. “”google.tienlan”… mà nào có thấy. Vừa lúc nãy bổng hiện lên “Trang “Google.tienlang” mới ra lò? hehe..” mừng quá bấm vào xem ngay. Thì ra là tựa đề bài thơ của blog http://dungnhatgai. Thật thất vọng quá. tưởng đâu xuất hiện một tên miền mới “.tienlang”. ai ngờ…
    Đúng như bọ Lập đã nói các quan đương chức lấy bằng A, B chỉ để hợp thức hóa để lấy bằng thạc sĩ, tiến sĩ thôi. Nhưng đừng nghĩ các cụ về hưu có trình độ tin học thấp hơn các quan. Các cụ giờ có điều kiện, nhà nào cũng có máy, thời gian rãnh rỗi du lịch trên mạng thường xuyên. Nên trình độ múa chuột, gõ phím các cụ bây giờ điêu luyện lắm.
    Nói đến IT tôi nhớ một chuyện. Tôi có một anh bạn làm xếp một cơ quan (anh ta có bằng thạc sĩ, tất nhiên bằng B tin học). Một hôm tôi ghé nhà thấy hắn đang giải nghĩa từ IT cho con hắn. Hắn nói IT là viết tắc của chữ internet. I = in, T = ternet. Tôi hoảng hồn kéo hắn ra ngoài nói: ông chết rồi. I = Information = thông tin, T= Technology = công nghệ, có nghĩa là công nghệ thông tin hay là tin học. Hắn rầu rĩ: bây giờ phải nói sao với con tao? Tối chỉ biết nói một câu: Biết thì nói, không biết thì thôi. Không mà bày đặt đặt làm chi để cho ló cái dốt.
    Vậy đó, thạc sĩ, tiến sĩ thật hay giả chỉ cần nghe nói một câu là biết ngay. Mà hình như tôi nghe phong phanh ông Thành này là tiến sĩ thì phải.

    1. THÀNH Hải Phòng

      Tôi hoảng hồn kéo hắn ra ngoài nói: ông chết rồi. I = Information = thông tin, T= Technology = công nghệ, có nghĩa là công nghệ thông tin hay là tin học.
      CÔNG NGHỆ THÔNG TIN cũng là TIN HỌC à bác?

  131. trandantien

    Nghe đoạn băng ghi âm lời ông Thành, ai cũng thấy đúng là “miệng cửa quan ra gang, ra thép”, câu chữ lủng củng, ngô nghê nhưng vẫn muốn nắn gân, dạy đời: không cẩn thận chúng ta sẽ rơi vào vòng xoáy do cái âm mưu từ đâu đó?!!! Người như ông, đi đến đâu cũng có bài người khác chuẩn bị sẵn, nên khi bột phát nói vo hay bị lòi đuôi trình độ i tờ là vì thế.
    Qua sự cố này, mới lộ mặt giá trị thật của các loại văn bằng cử nhân Luật, Cử nhân Anh văn, Tiến sĩ kinh tế, Lí luận chính trị cao cấp của người đang giữ chức Trung ương ủy viên, Bí thư Thành ủy như thế nào.

  132. sunlight

    Bọ chắc chưa biết về gia phả của họ “chấm”. “Gúc gồ chấm tiên lãng” đẻ
    ra ông nội của “bó tay chấm com”. Tức là “bó tay chấm com” phải gọi
    “gúc gồ chấm tiên lãng” bằng
    cụ đấy.

  133. Phan

    Đúng là lũ quan lại thời nay dốt nát. Bằng cấp thì đi mua, kiến thức thì đi mượn.

    1. Dân TIÊN LÃNG

      Nhưng bọn hắn giỏi cái thứ thiên hạ ít người làm được: ĐI CỬA SAU.
      Bác Phan có thạo bằng hắn khồng?

  134. Mèo Hen

    Lại nói chuyện Guk chấm Ba đồn.
    Hôm rồi vào chơi Bách Khoa thăm bà bạn đang làm hiệu phó ở đấy. Thấy mình vào bà vẫn chăm chú bám màn hình máy tính nhìn mặt say như trẻ nghiện gêm, miệng chào mà mặt không thèm ngẩng lên: – Ông ngồi chờ xíu, dạo này bận lắm ông ơi.

    Mình dùng mẹo cứt gà điều tra mới té ngửa là bà bạn đang vào Quê Choa. Thế là câu chuyện lại theo dòng quê choa. Bà bảo, tưởng ai té ra thằng Lập, ngày xưa vốn sinh viên trường này, đẹp trai lắm tài tán gái như chớp, nhiều em theo lắm.

    Ngày ấy nếu có internet chắc chắn hầu hết nữ sinh viên thi trượt hoặc điểm kém vì mê chat chit với Bọ hoặc nghiện blog Quê Choa. Tôi tán thêm, không chừng nhà trường lại cho thành lập thêm Khoa CÔNG NGHỆ BLOG hoặc Bộ môn BLOG HỌC cũng nên.

    Bà bạn cười cái choét, nói: – Bọ Lập thời đó cái gì cũng biết, chỉ chuyện em gái tôi yêu nó phát cuồng thì nó lại không biết, lại còn nói “ngây thơ yêu đến chết cười ngây thơ”…

    Tôi đang khoái, cũng cười theo hơ hơ hơ…

  135. sunlight

    Bọ chắc chưa biết về gia phải của họ “chấm”. “Gúc gồ chấm tiên lãng” đẻ ra ông nội của “bó tay chấm com”. Tức là bó tay chấm com” phải gọi “”gúc gồ chấm tiên lãng” bằng cụ đấy.

  136. Kinh Tran

    Nhiều quan có mạng đấy nhưng cũng chỉ xem vài báo chính thống hoặc coi trộm mấy em cởi truồng. Chẳng mấy quan biết các thông tin như QUÊ CHOA mô

    1. nguyen phu

      các ông ấy vẫn đọc đấy bác ạ !không phải tự nhiên mà các ông ấy cuống lên đâu…

  137. thocolua

    Mấy tay này ,không muốn nhân dân biết rằng mình dốt,cho nên khi nào cũng làm ra vẽ ta đây thứ gì cũng biết.Người xưa có câu:”Thà ngu dốt một lần,còn hơn bị ngu suốt cả đời”…

  138. Kim Dung

    Gú gồ. Bọ!
    Đọc bài của Bọ mới hiểu sự tình vì sao dân tình cười nhiều đến thế. Khổ thật 😀 😀 😀

    1. Khánh

      Gu gồ.Blog Hiệu Minh
      Xem “Nhà báo Kim Dung” mới hiểu tại sao giang hồ đồn chị viết hay thế,xinh thế.
      hihihi

      1. Kim Dung

        Cảm ơn Gu gồ. Khánh! 😀
        KD ko mở Blog, còn Hiệu Minh thỉnh thoảng cần bài. Thế là thỉnh thoảng lại cộng tác với Gu gồ. Blog Hiệu Minh.

        Đang hy vọng có 5 triệu lượt truy cập và hơn 1300 bài viết. He…he… :P.

        Mong đ/c luôn vào với Hang Cua. Ở đó ấm áp, thân thiện, và dễ chịu lắm.

  139. NBKT

    Ko ngờ vụ Tiên Lãng này “vở” ra tè lè chuyện, tui đếm được nè (ai thấy thiếu thì bổ sung nhé):
    1/ Luật đất đai.(Lạc hậu, mà còn bị quan lại lợi dụng)
    2/ Cấu kết, lợi dụng chức vụ nhà nước ăn cướp. (pà con dư biết ai há).
    3/ Chèn ép dân đen. (anh Vươn và nhiều người như anh)
    4/ Cán bô nhà nước tha hóa, biến chất. (pà kon tự biết)
    5/ Tức nước, vỡ bờ (anh Vươn).
    6/ Nhà nước thi thoảng… thông minh đột xuất (cho đưa tin thõa mái).
    7/ Đến chết cũng ôm phao tôn thờ quan điểm chết chùm
    8/ Đoàn kết giữa những người cầm bút. (2 làn).
    9/ Vở ra cho đảng thấy nguy cơ từ đâu.
    10/ Một vở bi, hài kịch cười ra nước mắt.
    11/ là thêm cái chuyện như entry này của Bọ

    Ui còn dài dài, pà kon bổ sung thêm.

    1. NTD

      12. Quan ta rất giỏi luật nào cũng vận dụng được
      13. Dân ta rất anh hùng, nhất là dân Hải Phòng
      14. Dân ta không chịu khuất phục trước cường quyền
      15. Dân ta thà hy sinh tất cả chứ không chịu mất đầm, không chịu làm nô lệ
      16. Dân ta dù liệt nửa người nhưng vẫn chiến đấu rất hăng chống lại cái ác
      17. Dân ta sẵn sàng cạo trọc đầu để cho gần đức Phật

      (Mời Bọ bổ sung!)

  140. Người em Xứ Quảng

    Đọc như đọc chuyện tếu lâm a! hay quá đi mất. Xin cám ơn bọ Lập.

  141. Bò Sát Đất

    Be be be…
    Khà khà khà….
    Chuyện dốt của mấy quan thời nay kể không khéo dễ bị thiên hạ nghĩ là chuyện tếu, ai lại tin sự thật mấy chả y chang như vậy!
    BSD.

  142. leminh

    bọ! chỉ được cái… tếu táo đúng! các quan đọc thấy xấu hổ mà từ chức thì dân ta lại mất đi ”những đầy tớ biết tự trọng ” … tội này bọ… có công to!

  143. NBKT

    Cười nổi ko khi vi tính hóa nông thôn, nhưng quan thì như vậy hả Bọ? bạn nào biết ề meo bộ trưởng GD – ĐT thì gửi bài này đi.

  144. còi

    đúng thật , càng quan to ( loại mua bán mà có quan ) càng mù tịt IT ( mù nhiều thứ văn hóa khác nữa ) bận họp và nhậu quá mà , mới lị có thư ký , có con cái đầu tư cho đi học tây học Mỹ thì cứ để chúng nó làm IT hộ, làm văn hóa hộ , việc quái gì phải nhọc lòng ! chỉ làm quan là đủ rồi . he he he

    1. d

      đang dánh máy bài thơ “gu gơ” tặng thành thì mạng rớt. tức đíu chịu được . mà máy bị lỗi , đã gửi cho bọ vào gmail rồi đó
      cho lên phản hồi hộ tôi đi bọ.
      tôi quê Nam Định , sống ở sì gềnh 9 năm rồi.
      tk bọ.

      1. 57 bis Bạch Đằng

        Bác có gửi cho Bọ thì gửi mail về cơ quan nhé. Bọ không làm việc ở nhà đâu. Hehe

Đã đóng bình luận.