TỪ “THẰNG VƯƠN” ĐẾN “GUC-GỜ CHẤM TIÊN LÃNG”

THANH CHUNG

Cách đây mấy năm, có một vị trong hàng “tứ trụ” sang dự họp Đại Hội Đồng LHQ. Trong buổi gặp gỡ nói chuyện với bà con người Việt (yêu nước) và bạn bè quốc tế, ông này có nói về những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội trong nước và phương hướng phát triển trong thời gian tới. Nhân nhắc đến tình trạng thiếu trường lớp khiến trẻ con phải đi học ba ca, ông vui miệng kể sang chuyện ở Nhật. “Tôi sang Nhật thấy nhiều trường học bỏ trống vì không có trẻ con đi học. Người Nhật họ ngại đẻ quá. Chẳng bù cho chị em phụ nữ Việt Nam cứ sòn sòn, hề hề…”. Quả thật là mình không thấy gì đáng “hề hề” ở đây. Tỷ lệ sinh đẻ ở các nước phát triển càng ngày càng giảm vì phụ nữ có điều kiện hưởng thụ cuộc sống và họ muốn đảm bảo một tương lai tươi sáng cho những đứa con do mình sinh ra. Chỉ những nước nghèo, con người luôn phải canh cánh về miếng cơm manh áo mới nghĩ đến chuyện “già cậy con”. Con đàn cháu đống cũng là một cách chia đều gánh nặng chăm sóc cha mẹ lúc xế chiều mãn bóng. Dây cà ra dây muống, ngài lãnh tụ lại vắt qua chuyện Mỹ: “Mới đây, tôi vừa ký kết một hiệp định cho và nhận con nuôi với chính phủ Mỹ. Chị em mình chỉ thích đẻ mà lại không thích nuôi, hề hề”. Cuối buổi nói chuyện, một chị cán bộ LHQ gặp mình phàn nàn: “Lãnh đạo của các bạn đã ‘hạ nhục’ chị em phụ nữ. Ông không hiểu được nỗi đau của người mẹ khi phải mang đứa con rứt ruột đẻ ra cho người khác nuôi và không biết được tương lai của nó sẽ ra sao…”

 Vài năm sau, ngài chủ tịch nước cũng đăng đàn một buổi tương tự. Lần này ông giải thích về “đa nguyên” và “đàn áp bất đồng chính kiến”. “Các nước phương Tây cứ đòi hỏi chúng ta phải ‘đa nguyên’. Nước Mỹ và nước Pháp cũng chỉ có hai đảng…” hơ hơ. Lần này thì buồn cười thật. Rồi bác ấy lại bảo: “Các bạn cứ đòi chúng ta tuân theo luật pháp quốc tế. Con nhà tôi hư, tôi dạy nó là quyền của tôi chứ…”. Nhân chuyện kỷ niệm một ngàn năm Thăng Long, bác í hồn nhiên giơ hai ngón tay cao quá đầu rất xì-tin: “ Tôi mời Obama hai lần, ông ấy OK hai lần”.

 Ngay sau buổi tiếp kiến thứ nhất, mấy anh chị em làm việc ở LHQ phải ra quán bar gần đó uống bia cho hạ hỏa. Sợ mình hậm hực về nhà lại oan gia cả lũ chó mèo.

 Lần thứ hai thì mình phải trấn an con gái mãi. Giải thích với nó, không phải lãnh tụ ai cũng thế. Cũng có thể bác í chỉ nói cho vui (he he).

 Ở nước mình từ xưa đến nay, lời lãnh tụ thường được coi là “khuôn vàng thước ngọc”. Chính trị gia hoặc thằng tay chém gió hoặc ngẫu hứng hồn nhiên, coi cử tọa như tôm như tép.

 Từ hôm xảy ra vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng, mình vẫn khăng khăng bảo vệ cái sự học hành của anh Thành, vì mình và anh ấy “đồng môn”. Đấy cũng là cố gắng trong tuyệt vọng của mình để khỏi bị “hội chứng đám đông” lôi xềnh xệch. Bọ Lập bảo: ‎”Anh Thành (bí thư) ngày xưa học chung lớp tiếng Anh tại chức với em. Rứa mà bây chừ tiếng Anh guk gồ của anh…làm em thương anh trào nước mắt. He he”. Có người bảo đừng cười anh Thành cái vụ lỡ miệng “Gúc-gờ chấm Tiên Lãng”. Khối người cao bằng mấy còn nói trẹo ghê hơn. Cô giáo dạy văn mình hồi lớp tám thảng thốt qua điện thoại: “Em ở Mỹ à? Làm sao để cô liên lạc với em đây?” Mình hỏi: “Cô có yahoo không?” Cô bảo già rồi, chẳng biết mạng miếc gì hết. Đành chịu. Cô về hưu lâu rồi. Nhưng anh Thành chưa già, và còn đương chức. LHQ còn đang đề nghị nâng tuổi về hưu lên thành 65. Nhìn các cuộc họp Quốc Hội, mỗi nghị sĩ được trang bị một laptop Sony Vaio nà nuột mà kinh! Chả thiếu gì công chức đến cơ quan bật máy tính lên chỉ để chơi “lines”. Các bác ấy vào được Face Book, Ba sàm, hay Bô-xit là dân còn có cái để mà hy vọng. Nhưng nói thật, “Guc-gờ chấm Tiên Lãng” còn chưa ghê bằng gọi dân là “thằng” – “Thằng Vươn”. Bọn “giãy chết” bảo đấy là “politically incorrect”. Lãnh đạo Thành phố, “tâm” thế, “tầm” thế nên Hải Phòng cứ nghênh ngang tụt hậu, hu hu…

Nguồn: Blog FB của TC

61 thoughts on “TỪ “THẰNG VƯƠN” ĐẾN “GUC-GỜ CHẤM TIÊN LÃNG”

  1. Người dân

    Lại nói chuyện chém gió. Có bác rất to nhé về 1 trường tiều học ở hà nội dự ngày khai giảng năm học mới. Tất nhiên bài phát biểu của bác thì có bộ phân chuyên môn chuân bị kỹ rồi. Những lời nghe nhiều lần thành quen đại loại như “được sự quan tân chỉ đạo….” Những lời này các cháu tiểu học mù tịt chả hiều được vì 1 số cháu chỉ buồn đi tè, còn ngươi lớn thì hiểu nhưng chắc ngeh nhiều nên chả chú ý.
    Đọc xong tờ phát biều, bác ấy chém gió 1 câu chột luôn đó là “Các cháu có làm người được không?” Các cháu ngẩn to tè, nhưng theo bào có sẵn nên cứ có ạ. Nhưng bố mẹ các cháu choáng, trong 1 môi trường sự phạm trẻ thơ như thế các thầy cô nghe cũng bó tay.
    Tầm quan to mà nói như thế thảo nào về hưu cứ cố dúi thằng con vào làm quan

  2. gốc (67)

    Tôi xin được bênh vực ông Thành chút nhé! Ông Thành có nhiều cái giỏi lắm chứ:
    -Sự đồng thuận trong bộ máy lãnh đạo ở HP từ tp đến huyện xã, giữa đảng bộ tp tới CA , tòa án, báo, đài ptth HP. Ông Thành còn có ý thức bảo vệ cán bộ cấp dưới, ông rất có trách nhiệm với sai lầm của anh em.
    -Ý chí tiến thủ của ông Thành thật đáng khâm phục, chưa đầy lục tuần mà đã trải qua nhiều chức vụ quan trọng.
    -Đã giải quyết được nhiều việc khó cho HP. Điển hình là chuyện đất đai Đồ Sơn cơ bản là tốt đẹp.
    -Trình độ chính trị của ông thì không phải nói rồi còn về bằng cấp thì miễn chê. Công tác lãnh đạo một tp lớn như vậy mà ông vẫn cố gắng hết sức để tự vũ trang cho học vấn của mình rất nhiều bằng, cao cấp nhất là tiến sĩ.
    -Nếu có điểm nào sơ xuất để các cụ (CLB BĐ) chê, ta cũng nên thông cảm cho ông Thành. Sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh Đất Nước khó khăn sau hai cuộc kháng chiến vĩ đại, tuổi trẻ của ông chắc có nhiều khó khăn. Đến tuổi tứ tuần ông mới được hưởng sự thay da đổi thịt của nền kinh tế Đất Nước. Nên rộng lượng khi phán xét về những khiếm khuyết trong tri thức của ông cũng như không nên thắc mắc về khối tài sản lớn ( nếu có ) của ông. Rất nhiều người cũng thế thôi, họ trả thù lại quãng đời “sống không ra sống” thuở hàn vi.

  3. Bùi Đình Phước

    Quê tôi có đặc sản dùi đục chấm nước mắm cáy, rỗi mời chị Thanh Chung rủ đ/c Thành kính mến ghé xơi.

  4. danvietluongthien

    câu nói “hùa” với hay vào anh Vươn hay thằng Vươn thậm chí là ông Vươn cũng có thể nói rằng ông Thành coi cả chủ tịch Lê Đức Anh lẫn các quan chức như ông Tướng Thước, ông thứ trưởng Võ .v.v.. chỉ là lũ a dua, còn riêng ông bí thư Thành tự nhận là “chính khách” đích thực, có cá tính rất riêng….Có phải vậy không ông bí thư Hải Phòng có tên Nguyễn Văn Thành????

  5. Pingback: Bản Tin Ngày 27/02/2012: ĐỘC THOẠI VỚI ANH TƯ VỀ BẦY SÂU – NHỮNG ĐIỀU CHƯA BIẾT VỀ VỊ PCT HUYỆN TIÊN LÃNG VỪA BỊ CÁCH CHỨC – Sự kiện Nguyễn Bá Thanh « Huynh Đệ Hiệp Thông Chia Sẻ

  6. Pingback: Bản Tin Ngày 27/02/2012: ĐỘC THOẠI VỚI ANH TƯ VỀ BẦY SÂU – NHỮNG ĐIỀU CHƯA BIẾT VỀ VỊ PCT HUYỆN TIÊN LÃNG VỪA BỊ CÁCH CHỨC – Sự kiện Nguyễn Bá Thanh « Huynh Đệ Hiệp Thông Chia Sẻ

  7. Chu Thiên Phái

    Các bạn nên công bằng một chút vì anh Thành Bí thư Hải Phòng bận trăm công nghìn việc nên có thể không có đủ thời gian tìm hiểu, người ta có thể nhầm nhưng đáng tiếc “Ban Khoa giáo Thành ủy Hải Phòng” đã quên tư vấn cho đồng chí hoặc là đã tư vấn sai. Thật buồn và đáng tiếc

    1. Du Long

      Bí thư Thành ủy dĩ nhiên là có cả một mớ thư ký, trợ lý để tư vấn, hỗ trợ giải quyết công việc. Thế nhưng trình độ Bí thư Thành này thì dàn đệ tử cũng rất khó đỡ, làm sao mà đỡ cho hết được vì cái tội chém gió vô tư, tự giới thiệu một đống bằng cấp các chuyên ngành như thế thì “lỗ hổng” xuất hiện bất cứ lúc nào. Tôi muốn hỏi thêm qúy vị nào biết thì thông tin hộ: Bí thư Thành có bằng Cử nhân Anh ngữ, vậy thì trong giao tiếp với khách nước ngoài có cần phải phiên dịch không vậy nhỉ? Nếu không cần phiên dịch thì bằng Cử nhân này là bằng thật đấy. Còn ngược lại thì….

  8. bố láo

    “Các bạn cứ đòi chúng ta tuân theo luật pháp quốc tế. Con nhà tôi hư, tôi dạy nó là quyền của tôi chứ…”

    Coi nhân dân như con. Trong khi Bác Hồ dạy phải coi dân như cha mẹ.

  9. Nguyễn Văn Bôn

    Đảng trưởng Hải phòng còn có hàng chục laptop ấy chứ!Bằng cấp còn có hàng chục cái mà.Nhưng chủ yếu để cho oai và dọa thiên hạ thôi.

  10. Cu Cắc

    Bác Chênh nói về tài hùng biện, hống hách, những tư duy quái gở…của sếp lớn thì phải vài trăm baì nữa.

  11. tran manh hung

    Kêu bằng thằng là đúng quá rồi, phải chuẩn bị dư luận trước chứ các bác. Cứ quàng sẵn vào cổ nó tội danh ‘giết người’ rồi ta giảm từ từ còn ‘ngộ sát’ là đủ thấy tính khoan hồng sáng ngời rồi, tha nó ra để nó tự do phát biểu lăn tăn, chưa kể dân ngu còn bầu nó lên chức gì đó thì cầm bằng bố con nhà mình mất chức à! Bố láo có đứa lại bảo ông suy nghĩ ‘đơn giản’ nên ‘đang giỡn’ với cuộc sống của dân! Một mình ông quyết phải bằng mấy thằng luật sư ấy chứ lị! Đàng hoàng không muốn lại muốn…hẳn hoi!

  12. Thanh Chung

    Hôm nay mới đọc được tin đính chính của nhà văn Nguyễn Quang Vinh về đoạn băng ghi âm lời phát biểu của BT Thành. Theo đó thì BT Thành không gọi anh Vươn bằng “thằng”. Nếu đúng thế thì mình cũng có lời xin lỗi anh Thành về chi tiết đó trong note “Từ ‘thằng Vươn’….”. Bài viết trên mạng đã được truyền đi như gió, cản lại không kịp nữa rồi. Mong bà con bớt bức xúc và mong anh Thành lượng thứ.

    1. ĐOÀN NAM SINH

      May thay là mình được nghe từ các bô lão chững chạc ở CLB BĐ khẳng định là Thành có nói đến Vươn mà không có đại từ nhân xưng. Trong đoạn băng hình ấy thì đúng là không có câu ấy.
      Toàn bộ ý kiến của mình đã còm ở cuối bài của HM trên trang QC, Nho ạ.

  13. Christine Le

    không dám vào mạng, sợ bị tiêm nhiễm, sợ bị phân hóa, sợ bị qui chụp … rồi tai họa. Tốt nhất cứ theo cấp trên mà nói. Nhớ và học thuộc lòng rồi nói lại cấp dưới. Ngày xưa chưa có mạng, cái không thật, nói mãi người ta cũng tin, nên rất hiệu quả. Bởi vậy mới có chiến dịch hạn chế internet, phá các trang mạng “các lề khác”

  14. hiennguyen

    thôi thôi em xin các bác đừng đánh cu THÀNH tơi tả như vậy mà tôi người ta. cũng chỉ vì lỡ mồm lỡ miệng thôi mà. căn bản hôm đó cu THÀNH đang lo việc chống đỡ với cấp trên như thế nào cho phải luật nên ko có thời gian soạn bài diễn văn nên giao cho cấp dưới làm hộ. phải công nhân đàn em của cu THÀNH cao tay thật hắn đã chơi đại ca mình một cú rất đau. cho nên ở đời không tin bố con thằng nào hết nhất là mấy quan lãnh đạo ở nướ mình. tin bợm thì mất bò,tin bạn thì mất vợ,tin lính thì mất chức heeeeeeeeeeeee. đau quá phải không ông thành ơi! trên đời này chỉ nên tin vào sự thạt thôi phải không BỌ LẬP ơi! chúc bọ và anh em một tuần mới tràn đầy sức sống để có thêm nhiều bài viết xuất sắc nữa nghen.

  15. Tử Vi

    Các sếp nhớn đọc bài của chị Thanh Chung , nổi cơn xấu hổ mà xin về vui thú điền viên cùng Thánh Gióng cả loạt thì đào đâu ra đủ người mà làm quan đây .

  16. Trung Kiên

    Nhân thấy TG bức xúc với câu “thằng Vươn” mà mấy hôm trước tôi cũng đã góp ý là thế thì phải cho BT Thành nghỉ việc ngay, vì thiếu tư cách. Nhưng hôm nay, sau mấy ngày hạ nhiệt tôi lại thấy chưa biết chừng đó là 1 kiểu biểu hiện tình cảm gần gũi, thân tình của lãnh đạo tới công dân thì sao!? Vì sao tôi lại nghĩ như vậy. Nguyên do nhớ câu chuyện 1 ông bạn thân kể về quan hệ 2 vợ chồng. Cứ khi nào thấy vợ hỏi “mày về đấy à, thì yên tâm; còn nếu vợ hỏi: anh bây giờ mới về nhà à, là ông bạn tôi tim đập chân run, nặn óc ra xem nói gì cho vợ bớt giận!”. Hàng xóm nếu vô tình chỉ nghe câu “tao mày” chủ quan cho là gia đình bọn này lục đục quanh năm (mày tao chí tớ), trong khi họ đang hạnh phúc! Tương tự chắc bí thư “thằng, con” với dân quen rồi, mà lại chủ yêu khi có thiện chí, quý dân nên lúc này vẫn giữ được câu “chân tình” với anh Vươn chắc hẳn phải là do công của Thủ tướng!!! Chứ không mà giân mà bí thư kêu là. “… theo đuôi Anh Vươn …” thì chắc là quá giận rồi. Mà lại chuyển sang “công dân Vươn” thì chắc là căm thù tột đỉnh! Chủ nhật không nói chính trị, xin “còm” mấy câu góp vui với Quê Choa. Chúc các Bác, – đặc biệt Bác Lập, các bạn vui vẻ, chuẩn bị một tuần nhiều sức khỏe, làm việc và lại “còm” tiếp nghen!

  17. Tiếng Dân

    Có bác nào biết nhà anh BT thành ủy này không ? chụp 1 bức ảnh đưa lên là bà con biết y liêm khiết đến đâu.thằng cha này mà bị cách chức tôi đi đầu xuống đất . cùng lắm cũng chỉ nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm thôi , bà con không tin thì cứ chờ mà xem

  18. leehm

    Dà dà, riêng cái vụ cái bác mời ông obama 2 lần ông obama ok 2 lần thì em biết. Bác này được anh em trên Youtube bầu trọn 3 năm liền quả bóng hài hước các năm 2008,2009,2010. Các bác có thể lên mạng google.tienlang tìm từ khóa “danh hài CT NMT” ;))

  19. Chấn Phong

    Tôi đọc hết cả bài ,định không có ý kiến gì.Nhưng từ lâu tôi đã suy nghĩ mãi về một câu,hôm nay lại thấy trong bài này,đó là những câu tương tự khi nói về bà con người Việt ở nước ngoài như”Gặp gỡ nói chuyện với bà con người việt(yêu nước)”.
    Tôi nghĩ đã là người Việt thì ai cũng yêu nước,vì khi hiểu rõ từ”Nước”hay đất nước thì chắc chẳng ai ghét cái đất nước mình cả.Không nên dùng câu người Việt( yêu nước),hay người việt(. không yêu nước).chỉ có thể có người Việt chưa bằng lòng với chế độ,chứ tôi tin họ rất yêu nước.Đất nước thì mãi mãi trường tồn,chỉ có thể chế thì có thể thay đổi theo lịch sử mà thôi.

    1. Mẹ Cu Tý

      Tôi lại rất đồng tình với chị Thanh Chung khi dùng chữ đó bác Chấn Phong ạ.Ngay ở bác hàng xóm gia đình nhà tôi hồi còn ở
      Hà Nội,bác có 8 đứa con nhưng dù cùng một cách giáo dục mà 1 đứa trong đó không hề thương yêu bố mẹ,anh chị em,tới giờ vẫn vậy,chỉ toàn phá phách cho bố mẹ thêm rầu lòng và nó ý thức được điều đó.
      Gia đình nhỏ đã vậy,cả một xã hội tránh sao khỏi có người nọ,người kia.Ví dụ cụ thể nhất là ông Thành và một loạt quan chức HP đó,nếu yêu nước,bọn họ đã không táng tận lương tâm như thế.Bác có đồng ý với tôi không?

    2. Dân Việt

      Xin chân thành cảm ơn cách suy nghĩ của bác Chấn Phong !!!Tôi thì suốt đời yêu nước VN !!! Nhưng thực tình chế độ hiện hành thì tôi chưa hài lòng …

  20. Gucgo.tienlang

    Gọi chung thì là nhân dân còn riêng từng đứa phải gọi là thằng, là con chúng nó khỏi quên ai là nãnh đạo các bác ạ!

    1. Thành Hí

      cái tên này tui cũng dùng để “còm” trên trang Dân Làm Báo và Tin Tức Hàng Ngày. Ui lời nói vàng ngọc của Thành Hí nổi tiếng lẫy lừng

  21. ANH CHÍ

    Nghĩ cũng tội nghiệp cho Bí thư Thành của chúng ta. Dư luận đang muốn sự lên tiếng cùa lãnh đạo Hoa phượng đỏ, Nhân các bô lão họp mặt thi Bí thư xuất hiện để có dịp bày tỏ quan điểm cùa lãnh đạo cấp Thành.Thực tình Bí thư tưởng các cụ chăm chú theo dõi. Ngờ đâu cái văn hoá xứ Tràng an không ăn giơ được với con người đất Cảng nên mời đến nông nỗi… Nghĩ mà tội nghiệp!

  22. Trần Văn

    Cụ nào quay phim, ghi âm trong buổi ông Thành nói chuyện tại câu lạc bộ Bạch đằng thế nào cũng bị nghi là phần tử phản động cho mà xem.

  23. Người Tiên Lãng

    Vâng, thành bí thư thành phố cảng quê iem đấy. Các bác cách chức khẩn trương cho nhân dân iem được nhờ. Khổ quá rồi. Hay chỉ là biết rồi khổ lắm nói mãi.

  24. Tiên Lãng

    Màn kịch còn dang diễn, các vai diễn lần lượt xuất hiện trên sàn diễn… Hạ hồi phân giải mà. Cái anh chàng “guc gờ chấm tiên lãng” vừa ra vai đã thấy một diễn suất hạng xoàng. Ta chờ diễn viên sắp xuất hiện nhé…

  25. thuhuong

    Đọc bài “Tiên Lãng diễn ca”
    Của bác Lộc viết nhà nhà đều vui
    Rõ ràng,dễ hiểu bác ơi
    Thương anh Vươn quá, ngậm ngùi lòng ta
    Càng căm quan lại xấu xa
    Ức hiếp,bòn rút dân ta quá trời
    Mong cho Thánh vật chết tươi
    Cái lũ đểu giả,cướp ngày bất nhân.

  26. Nguyen

    Thành Chung coi thường Thành quá,anh ta hơn khối vị khác cùng hàng đấy, chả thế mà được bố trí làm BT HP. Có điều các vị khác chưa có điều kiện để mọi người quan tâm khai thác đấy thôi.

  27. oanhondanlanh

    Nguy hiểm! Thậm nguy! Chí Nguy!

    Âm mưu diễn biến hòa bình! Âm mưu tự diễn biến hòa bình.

    Vụ này tay Thành bí thư chết Nà chắc rồi.

    Không phải vì tay Thành dám “mó dái ngựa” khi đụng đến cụ Nê Đức Anh.

    Không phải vì tay Thành ngang ngược dám Lói ngược với ý kiến kết Nuận của đương kim Thủ tướng.

    Tay Thành sẽ chết vì tội “Tiết Nộ bí mật quốc gia”. Tay Thành Lày từ nhiên Nòi cái dốt của mình Nàm người ta dễ suy Nuận rằng toàn bộ Ủy viên trung ương ĐCS cũng có trình độ giống tay Thành thì thật Nà nguy cấp.

    Hí! Hí!

    1. Thạch Đầu

      “Tay Thành sẽ chết vì tội “Tiết Nộ bí mật quốc gia”. Tay Thành Lày từ nhiên Nòi cái dốt của mình Nàm người ta dễ suy Nuận rằng toàn bộ Ủy viên trung ương ĐCS cũng có trình độ giống tay Thành thì thật Nà nguy cấp.” .

      – Thậm hay ! Tuyệt hay !

  28. Cụ rùa lật ngửa

    Đúng vậy, trong những phát ngôn vớ vẫn của các vị thì gọi 1 người dân lao động tại 1 diễn đàn bằng từ “thằng Vươn” là đỉnh điểm của sự tồi tệ, không thể chấp nhận được!

  29. Hà Nội

    ” Trời đã sinh ra Thành, sao lại chồi ra thằng Vươn”!Tất cả là tại nó!
    Phát súng hoa cải của họ Đoàn làm cả nước chú ý , làm các cụ lão
    thành CM giật mình, lại còn “vào hùa với thằng Vươn” nữa.
    Nếu không có ” thằng Vươn”thì dễ ai biết vị BT thành ủy HP có dững 4 bằng: Tiến sĩ kinh tế này, cử nhân luật này, cử nhân Anh văn này và còn không thể thiếu bằng chính trị cao cấp nữa chứ.
    Sao” bọ ” cứ đùa dai, làm cho Thành mới nói nhịu” gut gồ ” chứ.
    Cu Vinh làm Thành tự hào quá, vì được cu Vinh so sánh với 1 trong ” tứ trụ triều đình” – là hàng lãnh tụ quốc gia rồi.
    Giận cu Vinh nhiều , nhưng cũng cám ơn cu Vinh nhiều!
    bai gút hay gut bai cu Vinh nhỉ?

  30. GÀ QUÊ

    Nếu như Nguyễn Văn Thành là hiện thân của thế hệ lãnh đạo mới thì đại nguy, đại nguy!

  31. Thanh Tuấn

    em có ý kiến. Xem đi xem lại đoạn video có thấy ông thành gọi “thằng vươn” mô. các bác đừng có suy diễn nói có thành không chứ. cái câu đó hình như là “bắt đầu từ đấy luôn”. các bác nghe răng mà thành “thằng vươn” rứa không biết

  32. Tiên Lãng

    Thôi thì từ nay ta gọi luôn cái tên: Ông “GUK GỒ CHẤM TIÊN LÃNG” cho khỏi lẫn với tên người khác!!!

  33. Ôi lương tâm

    Chả cứ HP, còn nhiều nơi khác cũng thế có điều …” chưa bị lộ” …

    1. Liễu

      Bị lộ gì bác ? công khai đàng hoàng đó chứ ! nhưng ai dám đụng vào , vì có bọn bảo kê rồi .

  34. Tiên Lãng

    Thôi thì từ nay ta goi luôn là cái ông “GUK GỒ CHẤM TIÊN LÃNG” cho khỏi lẫn với người khác !!!

  35. Lái gió

    Tin động trời, còn một bản ghi âm chất lượng cao nữa sẽ được đưa ra trong nay mai sau khi anh Thành có ý kiến nói lại cho rõ về buổi nói chuyện ở CLB Bạch Đằng. Các cụ ở CLB Bạch Đằng có nhiều cụ là cán bộ an ninh tình báo nên trình vẫn cao thật.

  36. Nguyễn

    Cứ mổi lần xem bài Bọ,có ” thành gà gô.tiên lãng”em lại cười p…..ướt thêm cái quần lót.

  37. LDS

    Qua vụ vừa rồi, ông Thành đúng non kinh nghiệm đặc biệt là không biết gì về truyền thông…..

  38. Nguyễn Nguyễn

    Bọ ơi, thời sự tối nay có đoạn Thủ tướng nhà mình tiếp Thủ tướng Lào tại Bình Định, trong buổi tiếp có đ/c Bí thư tỉnh Bình ĐỊnh – ông Nguyễn Thiện, trong lúc hai Thủ tướng trao đổi, thì đ/c Bí thư Nguyễn Thiện tay và mắt cứ tập trung vào chiếc mobile (chắc rất xịn và có cả 3G), không hiểu đ/c Bí thư đang nhắn tin chỉ đạo, chơi game online, lướt nét, hay xem phim tôi cũng không biết nữa. Bọ có thể kiểm tra lại và load đoạn thời sự trên VTV1 cho nhân dân xem, để nhân dân thấy được ý thức của đ/c Bí thư thế nào (đấy là buổi làm việc của 2 Thủ tướng). thanks Bọ

  39. vinhphu

    em mạnh dạn đề nghi bác Chung đưa tên vị tứ trụ đó nên ko laị oan cho 03 ông còn lại , đã vậy mang tiếng thêm cả mười vị kia , từ xưa đến nay chế độ vạn lần dân chủ mình rất, rất là đề cao dân chủ

  40. Dai van Ta

    “…“Guc-gờ chấm Tiên Lãng” còn chưa ghê bằng gọi dân là “thằng” – “Thằng Vươn”. Bọn “giãy chết” bảo đấy là “politically incorrect”. Lãnh đạo Thành phố, “tâm” thế, “tầm” thế nên Hải Phòng cứ nghênh ngang tụt hậu, hu hu…”
    giãy chết.com.botay

  41. hahien

    “Con nhà tôi hư, tôi dạy nó là quyền của tôi chứ…”

    Chưa biết ai hư nhưng ai là con của cái ông này? Đúng là ăn nói lôm.côm!

  42. Làm bữa thịt chó

    Mình mà là lão Thành thì mình độn thổ hoặc uống thuốc chuột cho rồi.

    1. aq việt

      thì Đảng chẳng bảo” lão thành là không có tuổi,chiến đấu đến hơi thở cuối cùng”là gì.cho nên lão Thành không thể vì cu Vinh haydư luận bắt chết được

Bình luận đã bị đóng.