“Hùa vào thằng Vươn luôn” hay “Bắt đầu từ đó luôn” có quan trọng gì hay không ?

HAI LÚA

NQL: Việc nghe lộn “Bắt đầu từ đó luôn” thành ““Hùa vào thằng Vươn luôn” đã gây ra làn sóng giận dữ của mọi người, đó là điều không hay, cần thiết phải xin lỗi ông Nguyễn  Văn Thanh và bạn đọc. Quê choa đã làm điều đó. Bài viết của Hai Lúa phân tích khía cạnh khác, ấy là bản chất của câu nói và vấn đề mà ông Thanh trình bày tại CLB, đây cũng là vấn đề cần thiết phải nêu ra nhằm tránh việc đánh đồng rồi ù xọe hai câu chuyện làm một để chạy tội. Xin được nêu rõ.

Sở dĩ mình đưa bài này vì trên báo Cựu chiến binh vừa có bài của An Dân “Vụ Tiên Lãng cần giải quyết thấu tình đạt lý” ( tại đây!), một bài báo lệch lạc và lạc lõng, nếu không muốn nói cố ý bao che cho ông Thành.

Kể từ lúc blog Cu Vinh đưa ra clip ghi lại cảnh UVTU Bí thư Thành ủy Hải Phòng phát biểu trước 500 cụ là cán bộ hưu trí trung cao cấp của Hải Phòng, khi rả băng có đoạnđồng chí Lê Đức Anh, đồng chí Đặng Hùng Võ, và một số người lập tức hùa theo thằng Vươn luôn. Đại bộ phân cư dân mạng vô cùng phẫn nộ trước phát ngôn của lãnh đạo một tỉnh khi xem thường các nguyên lão đức cao vọng trọng và miệt thị anh Đoàn Văn Vươn khi gọi Vươn là “thằng”.  Trên 3000 bình luận được gởi, chỉ riêng trên blog Cu Vinh, có độc giả còn bình chọn ông Thành là nhân vật chính của 01 clip bị mọi người phản đối nhiều nhất trong khi chỉ nhận được ít, hay hầu nhưng không có ý kiến cảm thông chia sẽ.

Vài ngày sau cư dân mạng bỗng hơi bị xì hơi khi có ai đó phân tích và chỉ hóa ra ông Thành không nói : “lập tức hùa theo thằng Vươn luôn”  mà thực ra câu nói của ông Thành là “Bắt đầu từ đó luôn“. Không ít người đã từng post chỉ trích ông Thành có cảm giác hơi tội lỗi vì đã trách nhầm ông Thành (?).

Nếu chúng ta nghe thật kỹ thì đến đoạn clip đó thì âm thanh rất nhỏ,  khó nghe và khó phân tích chính xác ông Thành nói cái gì, muốn làm rõ thì phải có hệ thống tách âm, xóa nhiễu và cần một đội ngũ chuyên gia phân tích âm. Nhưng chúng ta có cần làm như thế không?

Mọi người chỉ nhìn vào tiểu tiết mà quên đi bản chất của sự việc. Dù Ông Thành nói “lập tức hùa theo thằng Vươn luôn”  hay “Bắt đầu từ đó luôn” không quan trọng bằng động cơ và nội dung bài nói của ông Thành khi phát biểu trước các cụ hưu trí, đó là nói trái ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ và biện hộ cho hành vi của thuộc cấp của mình. Điều quan trọng nhất là ông Thành cho rằng sự kiện Tiên Lãng là một âm mưu: “thì thứ nhất là bôi nhọ hình ảnh của cái hệ thống chính trị, của đảng, của các cơ quan ủy ban nhân dân ở dưới, đặc biệt là đối với quân đội nhân dân Việt Nam, công an nhân dân Việt Nam”. Đó mới là thực chất của vấn đề.

1800 ý kiến bình luận, chỉ riêng blog của Cu Vinh đã chứng tỏ sự kiện Tiên Lãng Hải Phòng đã không còn gói gọn trong phạm vi của một huyện, 01 tỉnh mà đang được cả nước quan tâm theo dõi. Hơn bao giờ hết, cả nước đang trong chờ Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các cấp các ngành trung ương xử lý rốt ráo những sai phạm có tính chất hệ thống của một bộ phận không nhỏ cán bộ các cấp của Hải Phòng.

Tác giả gửi Quê choa

……………………..

P/S: Quê choa không chấp nhận các comments viết chữ không dấu

Advertisements

103 thoughts on ““Hùa vào thằng Vươn luôn” hay “Bắt đầu từ đó luôn” có quan trọng gì hay không ?

  1. Pingback: Tin thứ Ba, 28-02-2012 | Dahanhkhach's Blog

  2. Pingback: “Hùa vào thằng Vươn luôn” hay “Bắt đầu từ đó luôn” có quan trọng gì hay không ? « Chau Xuan Nguyen & all posts

  3. Pingback: Anhbasam Điểm Tin thứ Ba, 28-02-2012 | ● Anh Sáu Sài Gòn's blog

  4. Pingback: NHẬT BÁO BA SÀM : TIN THỨ BA 28-2-2012 « Ngoclinhvugia's Blog

  5. Pingback: ĐIỂM TIN TRUYỀN THÔNG ĐIỆN TỬ 27-2-2012 « Ngoclinhvugia's Blog

  6. Việt Mường

    Tôi đã nghe đi nghe lại bằng VLC Media Player ở chế độ nghe chậm (Payback->Speed->Slower) thì thấy “hùa vào thằng vươn luôn” hay “bắt đầu từ đó luôn” cũng đều không đúng. Từ 1:23 đến 1:25 có vẻ là “và một số người lập tức hùa cùng văn vươn”. Những từ “và một số người lập tức hùa cùng” rất rõ ràng, còn từ “văn vươn” thì không rõ. Theo lối nói thông thường thì có lẽ ông Thành nói “và một số người lập tức hùa cùng đoàn văn vươn”, nhưng nuốt mất chữ “đoàn” vì chữ “cùng” đứng trước. Tôi cũng không cảm thấy có chữ “luôn” cuối cùng.

  7. Nguyên Nhung

    “Bắt đầu từ đó luôn” còn nguy hiểm và tai hại hơn là ” hùa vào thằng Vươn”. Theo ý của ông Thành thì nguyên nhân là do cụ Anh, cụ Võ. Chính 2 cụ này là nguyên nhân dẫn đến mọi rắc rối hiện nay. Phải chăng ông thành muốn trở thành một “sứ quân” ?

  8. Trần Kháng Chiến

    Nội dung bài phát biểu 17-2 cùa ông Thành về sự kiện Tiên Lãng trước các vị lão thành của Hài Phòng chúng ta đều đã rõ,trái với kết luân của Thủ tướng.Có bớt ,thêm vào mấy từ đó không giúp cho nội dung thay đổi .
    Rất cám ơn blog cu Vinh đã kịp thời đưa đến độc giả thông tin về bài nói chuyện bị phản ứng này. Bài của tác giả An Dân được đăng trên báo “Cựu chiến binh” theo tôi nôi dung rất cơ hội, tư duy sơ cứng của thời kỳ ấu trĩ đã qua .

  9. Pingback: Danlambao 28/2/2012 | phamdinhtan

  10. Bùi Minh Hà

    Thời nào chẳng có bồi bút, nhưng bồi bút thì thường lạc lõng và kệch cỡm.

  11. Pingback: Ban Tin Ngày 28/02/12: HÀ NỘI: BÀ CON KHIẾU KIỆN KÉO ĐẾN MẶT TRẬN TQVN 46 TRÀNG THI – Lại đem địch ra dọa – Ai xây “chủ nghĩa tư bản man rợ” ở Việt Nam? – Tiễn đưa cha / một năm n

  12. Pingback: Ban Tin Ngày 28/02/12: HÀ NỘI: BÀ CON KHIẾU KIỆN KÉO ĐẾN MẶT TRẬN TQVN 46 TRÀNG THI – Lại đem địch ra dọa – Ai xây “chủ nghĩa tư bản man rợ” ở Việt Nam? – Tiễn đưa cha / một năm n

  13. Thanh

    Theo tôi, người tung cái phát hiện ra câu nói “Bắt đầu từ đó luôn” thành “Hùa vào thằng Vươn luôn” là ông Thành. Khi phát hiện ra điều này ông rất mừng chứ không phải sợ dư luận đâu.

  14. Pingback: TỔNG HỢP TIN NGÀY 28/2/2012 | Dahanhkhach's Blog

  15. Người không dự tiệc dù được mời

    Tôi nghĩ: Hay TW điều chuyển ông Thành về Đà nẵng thay ông Thanh. Ông Thanh ra TW nhỉ. bà con thấy thế nào?

    1. Mèo Hen

      Không được! Thế tui về đâu? Hôm trước bác cơ cấu tui về ĐN, sao hôm nay bác lại nói thế? Tui phản đối, nhiệt liệt phản đối! 🙂

  16. Pingback: “Hùa vào thằng Vươn luôn” hay “Bắt đầu từ đó luôn” có quan trọng gì hay không ? « TIN TỨC HÀNG NGÀY – Online

  17. chotroinet.com

    Theo mình,thật ra chữ “thằng” hay “Ông” cũng chỉ đóng góp một phần nhỏ vào câu chuyện.Quan trọng là ngữ cảnh và thái độ của ông Thành lúc nói.Một thái độ của kẻ không lương thiện và thủ đoạn.Nếu dùng English thì làm sao nguoi nghe biết diễn giả đang gọi mình la “anh” hay “thằng”?

  18. Pingback: TIN NGÀY 28/2/2012 | phamdinhtan

  19. thu_viva

    Theo tôi, cụm từ “Bắt đầu từ đó luôn” rất tối nghĩa. Nhưng xét theo lối diễn đạt của BT thành và ý đồ trong suốt bài phát biểu thì nghĩa của cụm từ này cũng chẳng khác cụm từ “Hùa vào thằng vươn luôn” là bao. Nói chung, bài phát biểu của BT thành rất kém về khả năng diễn đạt, điều đó thể hiện trình độ nhiều bằng cấp của thành như thế nào. Về nội dung thì rõ ràng là trái với kết luận của TT, không thể chối cãi.

    Còn “An dân” nhẽ ra phải lấy bút danh là “An đảng” mới chuẩn. Nhưng hiện tại, đảng cũng thấy không thể an vì một bộ phận không nhỏ bị thoái hóa biến chất làm ảnh hưởng đến sự sống còn của Đảng và sự tồn vong của chế độ nên mới có cái NQ 4 về XD và chỉnh đốn đảng. Thiết nghĩ, “an dân” chỉ là tay bút mu muội và duy lý đến cực đoan hay có động cơ đen tối.

  20. Xếp gạch

    Ông An Dân ơi? Ông đang sống ở thời đại nào mà có cái kiểu định hướng dư luận như vậy???

  21. Manh

    Tôi có còm trên Cu Vinh ý này, xin phép chủ nhà dán lại ở đây để các bạn cùng tham khảo:
    Sau khi Bí thư Hải Phòng phát biểu, báo mạng đưa tin trích dẫn lại thư của 3 bô lão gửi Lãnh đạo tối cao cùng báo cáo của ông Chủ tịch Câu lạc bộ Trần Văn Thức. Tuy nhiên khi video clip bí thư Hải Phòng nói chuyện được tung ra thì rất ít báo đưa tin, tệ hơn số ít đó đã rút bài. Qua đó, tôi thấy cuộc đấu tranh chống tiêu cực tham nhũng của báo chí chỉ là nửa vời, không dám đi dến cùng sự thật, đúng sai rõ ràng. Và tin rằng đã có sự nhắc nhở… “mấy chú để các anh lo.”
    Đồng ý với mọi người gì thì gì, cơ bản ý nói của ông Thành là không sai. Do trên bảo dưới không nghe, ồn ào nên bí thư nói không còn bình tình, 2/3 diễn văn có nhưng đoạn nhanh và không rõ lời. Tuy nhiên, là người yêu sự thật tôi quan tâm chinh xác bí thư Hải Phòng nói gì?
    Trên mạng có người nghe không rõ hay cố tình phiên dịch thành:
    “goóc gồ” “tiên nãng”
    Tôi thấy toàn văn Cu vinh dịch là chính xác, trong đó có câu:
    “mạng gu gờ chấm Tiên Lãng”
    Riêng câu nhiều người quan tâm thắc mắc, ngay BBC dẫn lời thận trọng, nhưng câu này cũng à ơ ví dầu: “một số người lập tức bắt đầu…”.
    “lập tức hùa về thằng Vươn luôn”
    hay “lập tức bắt đầu từ đó luôn”
    Tôi tải clip xuống máy, dùng phần mềm VLC tua chậm, nghe rõ là:
    “lập tức hùa cùng Văn Vươn”
    Ai quan tâm kiểm chứng lại. Nhờ các bạn trẻ rành tin học, tai thính xác minh tôi đã nghe đúng không?

  22. tuanha24

    Bt Thành là quan chức đầu tp, vậy mà khi ông ấy nói chuyện trước 500 bậc lão thành lại bị rất nhiều bậc lão thành la ó, bất bình,…, sự bất lớn đến nỗi lão thành Châu không kìm chế được hơn nữa nên nhảy lên “sân khấu” nói to “đề nghị Bộ chính trị thi hành kỷ luật cách chức bt Thành ngay”, rồi ngay sau đó ba vị lão thành đã viết thư gửi lãnh đạo Đảng, Nhà nước về việc bt Thành phát biểu trái với kết luận của Thủ tướng; vậy là quá đủ để kết luận động cơ phát biểu của bt Thành không trong sáng, cờ ý đồ bao che cho những sai phạm nghiêm trọng của giới quan chức HP trong vụ việc Tiên Lãng, và chối bỏ trách nhiệm người đứng đầu của chính mình.
    Thêm nữa, sai phạm của Hiền, Liêm,…, sự phát biểu vô cảm, lộng ngôn của ông Ca, việc ông Thoại đổi vấy cho nhân dân phá nhà ông Vươn, việc báo cáo với Thủ tương 2 lần đều sai với sự thật,… Ông bt Thành không chịu trách nhiệm gì sao? Vậy ông lãnh đạo cái gì ở HP?
    Ông Thành có xứng đáng làm bt HP không?
    Chắc chắn là không.

    1. Vương Đức Việt

      ông Thành chỉ nói hớ một câu mà các Bọ mần chi hung rứa. Cách chức hết loại cỡ như ông Thành thì lấy ai mần việc đây???. Các Bọ chưa biết hết cái khổ của “Kiếp đày tớ” như mấy trự nớ mô. Mần chủ chán rồi à. Để cho mấy ông ấy tiếp tục mần sâu đi. Các Bọ chán mần ngài rồi hay răng mà đòi mần sâu??? mà ai cho các Bọ mần sâu mà đòi hè?. he. he. he…..

  23. Viet Nam

    Tôi tua mấy lần đoạn này, theo tôi thì ông Thành nói là ” lập tức hùa cùng nó luôn”. ” nó” ở đây có thể ông T này ám chỉ về số lượng các bài báo trên mạng.

    1. Một người HN cũ

      Tôi nghe thấy 99,99% là: “bắt đầu từ Vươn luôn”
      Bác Lập & bác Vinh chắc đã nhận ra.
      Dù sao, điều này không quá quan trọng.

  24. Nguyễn Bảo Lê

    Chỗ đó tuy nhỏ khó nghe nhưng hình như ông T nói là… đồng chí Vươn mà! Dân mạng dạo rày hay vu vạ cho quan chức quá! Tội nghiệp cho các quan… họa vô đơn chí!

  25. Thai Binh

    Đọc bài củaAn Dan tức quá nhưng thất vọng hơn nó lại được đăng trên báo cựu chiến binh. Lại lợi dụng người cao tuổi.

    1. LÃO HƯNG

      Buồn cho tờ CỰU CHIẾN BINH,thú thật thấy báo CCB ngậm miệng,không dám đưa một tin nào về vụ này,mình thất vọng!Mình cũng là một CCB đây.
      —————————-

      Hoan hô những phân tích chính xác của HAI LÚA!

  26. viet den

    Thiết nghĩ An Dân nên nêu danh tánh thật để chứng tỏ ông là người ngay thật, và để chứng tỏ những kẻ đặt điều phản động bôi xấu danh dự đảng viên, bôi xấu ông là bẻ cong ngòi bút vì ăn lộc của Đảng của ông Thành là sai

  27. Trần Phù Vân

    Các bác lại không dưng phong cho bác Thành Bi thư cái quyền to quá rồi!
    Vậy đìều 2 nè :”Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam là…Tất cả quyền lực Nhà nước thuộc về nhân dân “.
    Theo đó,em cũng là nhân dân,nên tất cả quyền lực thuộc về em chắc!Không đâu ạ.Hiến pháp qui định chung …thế thôi,còn cụ thể phải có các luật điều chỉnh,ví dụ em đi bầu cử,em cư trú,em phạm tội…
    Hiện tại không có luật nào về đảng,càng chẳng có luật nào về bí thư,nên nó chẳng là thằng quái nào hợp pháp cả!
    Nên nó nói lăng nhăng gì thì kệ nó,ăn thua là các cơ quan hợp hiến làm ăn ra sao. Ví dụ cái vụ án phá hoại TS,giá chót cũng là 12 năm,mà CQĐT và VKS ăn lương của dân mà đến hôm nay không tìm nổi bị can thì tính sao ta?

  28. Nguyen văn Trung

    “lập tức hùa theo thằng Vươn luôn“ hay “Bắt đầu từ đó luôn”
    bọ phân tích lại hai câu này dùm em nhé, khác nhau nhiều đấy, không phải là năm lạng với nửa cân đâu nhé. Nhưng mà lại nhưng mà.. thôi thế này vậy để mỗi người tự đánh giá, nếu ở nhà em mà nhầm lẫn kiểu này có mà no đòn, huhuhu

  29. Cui Bap

    Có lẽ mọi người lên đây tìm hiểu tính xác thực về nội dung của thông tin là chính chứ không xét nét về câu từ lắm đâu Anh Lập ạ!Vâng; việc ông Thành gọi “anh” Vươn hay là “thằng” hoặc “nó” ko quan trọng!Nội dung mới là chính!”..thì nhất là bôi nhọ cái hình ảnh chính trị…” ;sao ông ấy không nghĩ với cương vị của mình ngăn chận những hành động sai trái của thuộc cấp đừng để xảy ra việc đáng tiếc mà lại ung dung như chẳng có gì để rồi lại lại sơ “bọn xấu” đâu đó lợi dụng…!?Nếu biết việc không tốt thì tốt nhất là ta đừng làm thì chẳng có gì phải sợ”BỌN XẤU ĐÂUĐÓ”!

  30. Càng chính càng đốn

    Biết mà, cái tổ chức này khi mới ra đời tôi nghĩ ngay là nó sẽ lại bị lợi dụng!
    Tôi từng là quân nhân nhưng ngay từ đầu tôi từ chối tham gia, tôi không muốn bị lợi dụng, ông an dân ạ.
    Vụ Tiên Lãng:
    – ai là kẻ cố tình vi phạm pháp luật?
    – ai là kẻ cố tình phá hoại chính sách của nhà nước?
    – ai là kẻ chống lại nhân dân?
    – ai là kẻ cố tình lừa đảo nhân dân?
    – ai là kẻ biến tòa án thành cơ quan tiếp tay cho hành vi lừa đảo?
    Chính những kẻ này là phản động, là thù địch đấy ông an dân ạ!
    Tôi muốn với ông thế này:
    – “nghiêm túc kiểm điểm, nhận trách nhiệm” trẻ con mẫu giáo chúng còn làm được ông ạ.
    – Chính đám quan chức Hải Phòng đã “bôi nhọ và làm mất uy tín Đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị xã hội”, ông muốn đổ tội này cho ai đây?
    – Ông quá coi thường NHÂN DÂN và dư luận. Đoạn video là khách quan, phản ứng thế nào là do nhận thức của mỗi người, bằng hiểu biết và kinh nghiệm sống của họ. Ông muốn họ nhận thức thế nào đây? Đợi nghe tuyên giáo Tiên Lãng, tuyên giáo Hải Phòng hướng dẫn chắc?
    Trong video tôi có nghe một người nói: kẹ mẹ nó nói, mình đ… nghe nữa…người ngồi trong hội trường nói thế đấy, người này chắc nhận thức kém ông?
    – Người viết ý kiến này xin báo để ông biết: tôi là nạn nhân của một sự việc Tiên Lãng đấy, đơn từ đúng luật, hỏi có căn cứ pháp luật hẳn hoi. Tưởng rằng đây là nhà nước pháp quyền, nhưng nhầm: một vòng khép kín cấp trên bao che cho cấp dưới, thằng ăn cắp lại ngồi ghế quan tòa! Tình ở đâu? Lý ở đâu? Nói một đằng-làm một nẻo! Nói thực với ông an dân, còn thiếu một phát súng ông ạ!
    Chán rồi, có lẽ để tôi nói chuyện với cái đầu gối của tôi cho đỡ tức nhé.

  31. Kiên Trung

    Động cơ của ông Thành trong bài nói đó là đã quá rõ ràng, không còn gì có thể biện bạch được nữa. Tuy nhiên, ông Thành (và đồng đảng) muốn thanh minh thanh nga rằng họ ăn nói (ngôn từ trong vụ này) không đến mức “hàng tôm hàng cá” hay “giang hồ xã hội đen” như thế.
    Vậy thì bà con hãy cứ ghi nhận điều này (khi chưa có bằng chứng khác về sự thiếu văn hóa của họ).

  32. Pingback: 720-Khi đầy tớ gọi ông chủ bằng “thằng” (?) « Gocomay's Blog

  33. dân thường

    Chính Nguyễn văn Thành là người trực tiếp bôi nhọ đảng.
    Ủy viên trung ương đảng mà “trí tuệ” thế ư?

  34. Thợ xây

    VTV đang đưa tin hội nghị triển khai NQTW 4. Tôi liên tưởng đến đội thợ xây dựng đang xây nhà bỗng có tiếng kêu thất thanh chống…chống…chống… té ra căn nhà đang xây… đang … đổ! Bố ai lại bỏ tiền mua căn nhà vừa xây vừa chống để khỏi đổ kia chứ!?

      1. Thợ xây

        Thảo nào “chung cư cao cấp lở trần, ngấm nước, tắc cống…” em chậm hiểu thật!

    1. congdanviet

      Nhìn các đại biểu trên hội trường mặt mũi có vẻ buồn buồn,lo lo. Có ông chống cằm suy nghĩ, có ông mắt nhìn lên mái hội trường. Nói chung không khí nặng nề.Những hội nghị như thế này không được vui nên không thấy “Băng rôn khẩu hiệu”?

    2. Co lả

      Câu trả lời của tôi về kết quả thực hiện NQTW4 là: nếu nghiêm túc làm trong sạch trước hết là hàng ngũ lãnh đạo Đảng thì “kỷ luật hết lấy ai làm việc” (PTTg Nguyễn Sinh Hùng)

  35. lão chán đời

    Hay. Nếu mọi việc trắng fớ ra thì còn con Sâu nào lộ diện.
    Học đánh cờ đi ae. Tiết lộ thiên cơ chắc tổn thọ .hi hi

  36. Trần Văn

    Sự việc đến nước này rồi mà vẫn còn báo bênh vực cho cán bộ Hải phòng. Các bạn từ giờ đừng mua hay đọc các báo đó nữa.

  37. Dân tộc

    Tôi nhất trí là cái ông An(ăn) dân nào đó nên thôi cái trò dậm doạ, đe nẹt dân đi. Xưa quá rồi cái thời quan nói dân phải dạ vâng rồi. Đây là thời Internet, cái gì đúng sai nó phơi cả ra hết, chỉ trong vòng vài giây. Ông An dân không phải là Bố dân mà chỉ dân phải thế này thế nọ. Nghe mắc ói

  38. Nguyễn Xuân Trung

    Tôi hoàn toàn đồng tình với bác Hai Lúa!
    Vấn đề ở đây không phải là ông Thành có gọi “thằng Vươn” hay không mà thái độ cầu thị, thấy sai thì sửa ngay của LĐ Hải Phòng mà ông Thành là đại diện. Nếu ông thực sự cầu thị thì ông đã không nói: ” bất biết đúng sai…..!” Nếu trước 1800 cán bộ trung cao cấp Hải Phòng ông chỉ cần nói một câu xin lỗi chân thành thôi chắc chắn công luận và nhân dân cả nước đã không như vậy !
    Khi đọc bài báo của tay An dân với các đoạn:
    ” Nhưng từ vụ việc cụ thể ở Tiên Lãng đã xuất hiện những luồng dư luận không lành mạnh, thậm chí là nguy hiểm ảnh hưởng xấu đến tư tưởng, tình cảm của nhân dân, xâm hại uy tín của lãnh đạo, gây mất đoàn kết nội bộ, chia rẽ phe phái tạo cớ cho các thế lực thù địch chống phá Đảng và Nhà nước ta….
    Từ vụ Tiên Lãng cũng cần tiến hành nhiều việc để xây dựng củng cố Đảng, chính quyền, các đoàn thể chính trị – xã hội ở địa phương. Tuy nhiên, dường như vụ việc ở Tiên Lãng đã được chính trị hóa, dẫn đến hệ lụy khó lường. Thật không thể xem thường việc nhiều tổ chức quốc tế đã lập tức bám vào vụ Tiên Lãng để kích động làn sóng phê phán và chống đối Đảng, Nhà nước ta, cho là bộ máy Đảng, Nhà nước đã hư hỏng không thể cứu chữa. …
    Một số kẻ ở nước ngoài lâu nay chống phá quyết liệt Việt Nam thì lại lớn tiếng bênh vực và phát động chiến dịch góp tiền của cho gia đình ông Đoàn Văn Vươn, thực ra đó chỉ là cái cớ mà cái đích sâu xa là bôi nhọ và làm mất uy tín Đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị xã hội ở Hải Phòng. …
    Chẳng hạn việc đồng chí Bí thư thành uỷ Hải Phòng đến thông báo cho CLB Bạch Đằng gồm 1.800 hội viên nguyên là lãnh đạo trung cao cấp đã bị quy kết là nói ngược lại Kết luận của Thủ tướng. Theo báo cáo của Ban chủ nhiệm CLB Bạch Đằng thì trước khi thông báo,…
    Thoạt nghe thì có vẻ đúng bởi vì Thành uỷ là cơ quan lãnh đạo cao nhất của thành phố lẽ đương nhiên phải chịu trách nhiệm nhưng ẩn chứa đằng sau đó là sự né tránh hoặc làm nhẹ trách nhiệm của chính quyền thành phố…”. Hết trích

    Đọc những dòng trên của tay An dân mà tôi “tức sặc máu”!!!!!
    Với tôi, tay xưng danh nhà báo” An dân” uốn ngòi bút vì miếng cơm manh áo “định chữa cháy cho Hải Phòng bằng xăng” rồi!
    Rất có thể chính tác giả An dân là tay sai của ngoại bang đang” Âm mưu diễn biến hoà bình, chống phá đảng, nhà nước và nhân dân ta”. Với tư cách CCB và đảng viên lâu năm tôi khẩn thiết đề nghi: Cục Quân báo, Cục An ninh – Tổng cục II – Bộ QP và Tổng cục An ninh bộ CA vào cuộc điều tra tìm ngay “bọn phản động núp danh nhà báo” trong báo CCB, lôi cổ chúng ra ánh sáng. Đây chính là việc làm thiết thực nhất để AN DÂN đấy ạ

  39. tinkinhte

    Với nhân dân thì không có gì khác nhau, nhưng với bí thư Thành và các “đồng chí” của ông ta thì khác nhau lắm đó ạ.
    Nếu nói là:”bắt đầu từ đó luôn” thì các “đồng chí” còn cứu được.
    Còn nếu nói là: “hùa vào thằng Vươn luôn” thì sinh mạng, sự nghiệp của bí thư Thành cũng toi luôn.
    Bên trang anh Ba em đã có đề nghị TW là hoán đổi bí thư thành ủy giữa Đà Nẵng và Hải Phòng. Việc hoán đổi bí thư giữa 2 thành phố có nhiều điểm tương đồng này là để Đảng chứng minh với nhân dân là không có chuyện có đảng riêng cát cứ ở địa phương nào hết. Hihi.

    1. Gút

      Bác Tin Kinh Tế : cầu trời cho bác mạnh giỏi , nhanh chân . Bà con Đà Nẵng mà nghĩ rằng do ‘sáng kiến’ của bác nên tay Thành về Đà Nẵng thì bác chết chắc !

    2. Việt Hưng

      Dù ông thành có nói câu gì đi nữa thì bản chất cuộc nói chuyện của ông ta với các cụ CLB Bạch Đằng cũng không thay đổi. Sự nghiệp chính trị của ông ấy cũng sẽ tan tành,chẳng ai dám cứu ông ta đâu. Tôi tin là như vây bác tinkinhte à.

  40. trandantien

    Ông An Dân đã viết rằng: “Thật không thể xem thường việc nhiều tổ chức quốc tế đã lập tức bám vào vụ Tiên Lãng để kích động làn sóng phê phán và chống đối Đảng, Nhà nước ta, cho là bộ máy Đảng, Nhà nước đã hư hỏng không thể cứu chữa. Một số kẻ ở nước ngoài lâu nay chống phá quyết liệt Việt Nam thì lại lớn tiếng bênh vực và phát động chiến dịch góp tiền của cho gia đình ông Đoàn Văn Vươn, thực ra đó chỉ là cái cớ mà cái đích sâu xa là bôi nhọ và làm mất uy tín Đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị xã hội ở Hải Phòng.” Tôi thấy ông đã quá suy diễn theo tư duy tuyên giáo cũ kĩ. Nếu ông vào đọc các trang mạng đưa tin trung thực và kịp thời về sự kiện Tiên Lãng và các comments trong đó, ông sẽ phải xấu hổ vì những nhận xét của mình. Đa số bạn đọc bây giờ có trình độ hiểu biết cao, ý thức trách nhiệm và khát khao một xã hội công bằng, dân chủ thực sự, nên khi thấy một sự bất công ngang trái trắng trợn như vậy mà nguyên nhân từ những người luôn lớn tiếng vỗ ngực là đày tớ nhân dân, hết lòng hết sức phục vụ nhân dân… thì họ phẫn nộ là lẽ đương nhiên. Không cần và không phải thế lực thù địch nào đó kích động đâu. Chính sự tha hóa, thối nát cùng những hành động mang tính xã hội đen và sự vô cảm, vô trách nhiệm của hệ thống chính trị đang diễn ra ở HP cũng như ở nơi bạn đọc sống và làm việc đã buộc họ phải lên tiếng.

  41. gu gờ chấm tiên lãng

    Vâng! tôi nhất trí và tôi thấy trưởng thôn khoai lang đã có lời xin lỗi ông Thành rồi. He he còn các Quan Tham HP đổ tội cho dân phá nhà ông Vươn, phá “chòi” bằng trận đánh đẹp…không thấy tay nào nói tiếng xin lỗi hè. Đúng là lũ vô văn hóa.

  42. ảo vọng

    Nếu ông Thành không có kêu anh Vươn bằng từ “thằng”, chẳng lẽ trong thâm tâm ông này không khinh khỉnh xem anh Vươn là “thằng” ? Chúng tôi không hùa theo chữ “thằng” ấy mà ý kiến, bởi chúng tôi quá hiểu tâm địa những kẻ suốt ngày lải nhải cửa miệng : ” cán bộ là đày tớ nhân dân”, nhưng lòng dạ lẫn cung cách cư xử thì rõ ràng nhân dân lại là đày tớ của họ !

  43. KTS Trần Thanh Vân

    “Bất biết” bí thư Thành có gọi anh Vươn là “thằng Vươn” hay không?
    “Bất biết” cái người lấy danh nghĩa “Cựu chiến binh” có dụng tâm bao che bào chữa cho bí thư Thành là do ngu dốt hay thực sự trơ trẽ bênh vực đồng bọn nên cố tình hù dọa dư luận?,
    “Bất biết” bè lũ chính quyền Hải Phòng Tiên Lãng đang dựa vào thế lực nào để hại gia đình anh Đoàn Văn Vươn thì cũng đã bị Thủ tướng Chính phủ tuyên bố việc giao đất, thu hồi đất và cưỡng chế đất là hoàn toàn sai rồi. Ông Thủ tướng nói thế, thì kẻ bào chống lại lệnh ông là chết đấy
    “Bất biết” kế hoạch xử lý vụ Tiên Lãng của Trung tướng Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ sẽ tiến hành ra sao, nhưng tin chắc là ông sẽ không bị vấp phải cái bẫy PUM 18 như Đại tá Công an tên Hoắc đã bị mắc phải năm xưa, bởi vì hôm nay các “bí mật” ở Tiên Lãng đã bị phơi bầy ra hết, do nhân dân cung cấp chứ đâu có phải do Công an mà mắc tội “lộ bí mật”?
    Bởi vậy có thể khẳng định chắc chắn rằng vụ “Tiếng bom Đoàn Văn Vươn” không thể bị chìm xuồng được.

    Tôi chỉ là một thường dân, nhưng là một thường dân cư trú bên vỉa hè gần “Triều đình”, có động tĩnh gì là bọn trẻ nhà tôi biết liền, chúng báo với tôi rằng “Các ổng thận trọng lắm và rút kinh nghiệm rồi. Phen này thì Thành Thoại và Đại tá Kaka sẽ bị nghiền ra cám !”
    Nếu khôn hồn thì thầy trò Thành, Thoại, Ca, Hiền, Liêm….hãy câm miệng và xám hối dần đi thì vừa.
    Tôi có nghe tên người “chống lưng” cho các anh, nhưng lúc này họ cần giữ cái mạng của họ trước.

  44. DanlangCun

    Tui nhứt trí với anh Hai lúa, là 2 câu đó, hoặc là câu này hoặc câu kia thì cũng không thay đổi bản chất bài phát biểu của BT Thành – một bài phát biểu để lại nhiều dấu ấn…xấu nhất. Còn anh Hai lúa cho biết ” ý Kiến” của An Dân (báo CCB), tôi thấy ông này vẫn cố lặp lại tư duy báo chí bao cấp, một kiểu tư ” ăn theo, nói leo” thôi, hoặc là : Đảng, Chính quyền thì …không bao giờ sai, hay những người TM Đảng chính quyền thì luôn luôn…đúng. Ai ” chống” lại thì mới là sai. Ông này cho rằng ai đó đã…” chính trị hóa vấn đề Tiên lãng” chắc theo ông ta, đó là ” thế lực thù địch”…Thưa ông An Dân, bản chất của vụ việc, thì chính Đảng và chính quyền các cấp ở HP và TL, đã làm cho nó mang tính chính trị rồi, chứ đâu cần phải “ai chính trị hóa” ? Làm báo mà định hướng như ông AD thì cũng na ná như Nguyên Văn Minh (Báo QĐND) thôi. Nhân dân cười chết. Thập kỷ thứ 2 của TK 21 rồi, chứ đâu còn là thập kỷ, 70, 80…của TK trước.

  45. Hoang

    An Dân? Chao ơi là nhôm đồng sắt vụn vỏ chai giấy lộn ớ ơ.
    Nghiêm trọng hoá vấn đề vờ vịt, bất biết đúng sai.
    Khổ quá, sao vẫn chưa hết tiệt đi được những thứ loa rè kiểu thế này nhỉ?

  46. Chu Xuân Hùng

    Đọc bài báo của tác giả An Dân mà tức nghẹn cả họng. Chả hiểu tác giả này ăn bổng lộc gì của ông bạn Thành mà bênh vực kinh thế ???
    Chỉ riêng mấy từ “… bất biết đúng sai …” của ông Thành thôi, cũng đủ để kết luận là ông này … vô học.
    Doanh nghiệp cả nước, nhân dân cả nước đóng thuế để có tiền trả lương cho cán bộ, công an, quân đội … vậy mà trước khi làm không suy xét, kiểm tra .v.v. để rồi làm bừa. Thủ tướng đã kết luận việc cưỡng chế là trái luật, việc huy động quân đội cũng là trái luật, trái hiến pháp, như vậy thì đương nhiên việc cưỡng chế là “trấn áp có tổ chức” còn gì nữa.
    Càng đọc càng tức, sao lại có người cầm bút mà viết kiểu như vậy được chứ nhỉ ???

  47. danchoa

    Trích bài viết của An Dân ở báo CCB:
    “…Tuy nhiên, dường như vụ việc ở Tiên Lãng đã được chính trị hóa, dẫn đến hệ lụy khó lường. Thật không thể xem thường việc nhiều tổ chức quốc tế đã lập tức bám vào vụ Tiên Lãng để kích động làn sóng phê phán và chống đối Đảng, Nhà nước ta, cho là bộ máy Đảng, Nhà nước đã hư hỏng không thể cứu chữa. Một số kẻ ở nước ngoài lâu nay chống phá quyết liệt Việt Nam thì lại lớn tiếng bênh vực và phát động chiến dịch góp tiền của cho gia đình ông Đoàn Văn Vươn, thực ra đó chỉ là cái cớ mà cái đích sâu xa là bôi nhọ và làm mất uy tín Đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị xã hội ở Hải Phòng…
    Mặt khác cũng có luồng dư luận cho rằng trách nhiệm của vụ việc Tiên Lãng là của Thành uỷ. Thoạt nghe thì có vẻ đúng bởi vì Thành uỷ là cơ quan lãnh đạo cao nhất của thành phố lẽ đương nhiên phải chịu trách nhiệm nhưng ẩn chứa đằng sau đó là sự né tránh hoặc làm nhẹ trách nhiệm của chính quyền thành phố…”

    Đây là một tiếng nói lạc lõng, cố tình bào chữa trách nhiệm cho ông bí thư và thành ủy HP. Cố tình ngụy biện lấy cái ” bảo vệ uy tính của Đảng” để xem nhẹ vụ Tiên Lãng. Bản chất của vụ Tiên Lãng không chỉ là tiền bạc, công sức, tinh thần của người dân bị oan trái ( Thủ tướng đã kết luận) mà đây là một vấn đề chính trị vô cùng lớn. Các vị cựu lãnh đạo đã nhận xét còn lớn hơn cả vụ Thái Bình năm xưa.
    Vì vậy TW đã có cuộc họp khẩn cấp vào ngay cuối tuần khi Bộ trưởng Vũ Đức Đam truyền đạt lời kết luận của Thủ tướng.
    Riêng hiện nay BCT cũng đang họp về vụ Tiên Lãng và hiệu ứng của nó. Sau đó Ban CHTW sẽ có thông báo về việc này.

    Tác giả An Dân thiếu hiểu biết, nghèo thông tin, lại còn viết theo lối cũ sáo mòn. Một bài kém chất lượng như thế không hiểu sao TBT báo CCB lại cho đăng.

  48. Tao

    Lại cái giọng của một nhà báo viết báo ngồi trên trời rồi ông An Dân ơi !
    Ông lại dựa vào uy tín của tờ báo của Cựu Chiến Binh Việt Nam mà viết chứ gì ? ông nhớ là sự thật vẫn là sự thật đấy ! Ai để cho các thế lực phản động nước ngoài nói xấu ? Không có ai khác là đội ngũ cán bộ HP, Tiên lãng và Vinh Quang làm trái luật, trái hiến pháp đấy ông ạ ! Đấy là đội ngũ làm xấu Đảng và tự phá mình đấy !

  49. TRẦN MẠNH ĐỨC

    Bloc QC giúp tôi rất nhiều thông tin thuộc các lĩnh vực.Cách đưa tin vừa dí dỏm,nhân văn,vừa sâu sắc,thực tế.Ai đó,đùa thì được mà thật thì dừng,xếp bloc QC thuộc nhóm báo mạng LỀ TRÁI.Làm báo thì chỉ có một lề :chuyển tải thông tin chính xác đến với người đọc với tấm lòng thương dân.Bày trò lề trái,lề phải là qui chụp hồ đồ,khập khiểng.Nhà báo NQV lặn lội thời gian dài,ăn cơm bụi,ngủ không tròn giấc,bao nhiêu hiểm nguy rình rập để có được những thông tin nóng bỏng,kịp thời,trung thực,cùng với nhiều đồng ngiệp dũng cảm khác, nơi đầu sóng Tiên Lãng .Công lao đó đã mang lại kết quả bước đầu không nhỏ cho dân,cho nước,cho chính phủ,cho Đảng,mọi người ai cũng thấy,ai cũng biết.Một chi tiết rã âm,mà NQV không phải là chuyên gia khẩu hình,trong một clip đầy tạp âm,chưa đúng với vài từ gốc của người nói,mà đã có lời xin lỗi rồi,thì không nên tranh cải.Cảnh giác những ai đó dại dột có mưu đồ suy diễn một vài từ thiếu chính xác trong tác nghiệp để chạy trốn tội lỗi thì không thể nào.Vài từ không chính xác đó không đủ để lấp liêm chân tướng của người nói qua bài nói :xem thường cấp trên,tiếp tục vu họa cho dân lành,đạo đức không có,năng lực và trình độ kém cỏi,đừng mơ tới che xóa bớt những tệ hại của một số lãnh đạo chủ chốt vương quốc Hải Phòng đã gây ra.Không lý luận nhiều.Dứt khoát Trung ương rồi cũng phải ra tay chứ không ủy thác cho ông tiến sĩ kính trắng gút gờ chấm tiên lãng này nữa đâu.Tiếng phản thính của những bậc cao niên đáng kính trong hội trường câu lac bộ hưu trung cao Bạch Đằng đã nói lên tất cả!

  50. namphuongky

    Bác Hồ xử lí sai phạm của cán bộ – vụ án Trần Dụ Châu

    1. Tư tưởng Hồ Chí Minh về quan liêu, tham nhũng, lãng phí
    Ngay sau khi giành được độc lập, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã rất chú trọng đến việc chống bệnh quan liêu, tham nhũng của cán bộ.
    “Ngày 17.10.1945 Báo Cứu Quốc đăng thư của Người gửi UBND các kỳ, tỉnh, huyện và làng. Trong thư Bác đã chỉ rõ những lỗi lầm mà các cấp chính quyền ở một số nơi lúc bấy giờ mắc phải như: cậy thế, tham ô, hủ hoá, tư túng, chia rẽ, kiêu ngạo… Những lỗi lầm sai sót đó đã làm ảnh hưởng đến uy tín của cách mạng, đến mối quan hệ giữa chính quyền, giữa Đảng với nhân dân. Người căn dặn: “Việc gì có lợi cho dân ta phải hết sức làm. Việc gì có hại đến dân ta phải hết sức tránh“.
    Ngày 17.3.1952 Người viết bài chống quan liêu, tham ô, lãng phí. Bài báo có đoạn: “Quan liêu, tham ô, lãng phí là tội ác. Phải tẩy sạch nó để thực hiện cần, kiệm, liêm, chính”.

    Trong bài nói chuyện của Bác Hồ với cán bộ và nhân dân Hà Bắc tại cuộc mít tinh ở sân vận động thị xã Bắc Giang ngày 17.10.1963 Người kêu gọi: ”… Phải chống tham ô, lãng phí, quan liêu. Cán bộ phụ trách các ngành từ tỉnh đến xã phải đi sâu, đi sát cơ sở, phải thực sự quan tâm đời sống nhân dân. Phải một lòng một dạ phục vụ nhân dân”.
    Ngày 1 Tết Đinh Mùi (1967) khi về thăm Hà Bắc Bác nói: “Quan liêu là nói cán bộ, chứ còn đồng bào xã viên mệnh lệnh gì ai. Còn tham ô thì cũng thường do mấy chú có chức có quyền lợi dụng mà tham ô, tình hình mất dân chủ cũng thế… Phải loại trừ cho nhanh chừng nào tốt chừng ấy các tệ nạn quan liêu, mệnh lệnh, tham ô, lãng phí”. Bác còn yêu cầu: “Mình làm cách mạng để thực hiện dân chủ, không phải làm cách mạng để thành ”Cán chủ”.

    2. Bác Hồ xử lí cán bộ cao cấp
    Năm 1950, đất nước còn đang trong chiến tranh khói lửa, chính quyền non trẻ, Chủ đã phê chuẩn án tử hình đối với Trần Dụ Châu, nguyên Đại tá Giám đốc Nha quân nhu – Tổng cục Cung cấp (nay là Cục Quân nhu Tổng cục Hậu cần) Bộ Quốc phòng.
    Bác nhận được một bức thư của nhà thơ Đoàn Phú Thứ tố cáo Trần Dụ Châu về tội tham ô, lãng phí, Bác đã giao cho Thiếu tướng Trần Tử Bình xử án. Thiếu tướng Trần Tử Bình, khi đó đang là Phó Tổng thanh tra quân đội, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương. Ngày 5/9/1950, Trần Dụ Châu đã bị tuyên án tử hình.
    Trực tiếp Thiếu tướng khoác ba lô xuống đơn vị. Ông gặp gỡ từng cán bộ, chiến sĩ để trò chuyện về đời sống của bộ đội, về cấp phát quân nhu của Châu. Chưa rõ ông thuộc cán bộ cấp nào, nhưng cũng là dịp được bộc bạch nỗi niềm bức xúc bấy lâu…
    Ngày 5/9/1950, tại thị xã Thái Nguyên, Tòa án Binh tối cao mở phiên tòa đặc biệt xử Trần Dụ Châu.
    Bản cáo trạng có ghi:
    “Thưa Toà, thưa các vị, …
    …. để làm tấm gương cho cán bộ và nhân dân, để cảnh tỉnh những kẻ đang miệt mài nghĩ những phương kế xoay tiền của Chính phủ, những lũ bày ra mưu nọ kế kia, lừa trên bịp dưới, để trừ hết bọn mọt quỹ tham ô, dâm đãng, để làm bài học cho những ai đang trục lợi kháng chiến, đang cậy quyền, cậy thế để loè bịp nhân dân.
    Bản án mà Toà sắp tuyên bố đây phải là một bài học đạo đức cách mạng cho mọi người, nó sẽ làm cho lòng công phẫn của nhân dân được thoả mãn, làm cho nhân dân thêm tin tưởng nỗ lực hy sinh cho cuộc toàn thắng của nước nhà”
    Và lời tuyên án
    – Trần Dụ Châu can tội biển thủ công quỹ, nhận hối lộ, phá hoại công cuộc kháng chiến: Tử hình!
    Hồ Chủ tịch bác đơn xin giảm tội của Châu. 6 giờ chiều hôm sau, Trần Dụ Châu được đưa ra trường bắn. (3)
    3. Xã luận báo cứu quốc nói về vụ án
    Trong tình thế kháng chiến và trong giai đoạn quyết liệt hiện nay, vụ án Trần Dụ Châu có một ý nghĩa lớn lao. Nó làm toàn thể nhân dân bằng lòng và thêm tin tưởng ở chính quyền và đoàn thể nhân dân. Nhân dân đã thấy rõ: Chính quyền và đoàn thể không bao giờ dung túng một cán bộ nào làm bậy, dù cán bộ cao cấp đến đâu đi nữa.
    Nó đã cho chính quyền và đoàn thể ta nhiều kinh nghiệm trong việc dùng cán bộ, giáo dục và kiểm soát cán bộ.
    Có người e ngại: Chúng ta mở toang vụ án này, công khai vạch rõ nhưng tội lỗi nhơ bẩn của Trần Dụ Châu và bè lũ có thể làm một số dân chúng chê trách, hay kẻ địch bám vào đấy để nói xấu chính quyền, đoàn thể ta. Không! Chúng ta không sợ phê bình và tự phê bình những khuyết điểm của ta. Chúng ta khác bọn phản động và hơn hẳn chúng ở chỗ đó. Đấy là một sự khuyến khích nhân dân thẳng thắn, phê bình những sai lầm của cán bộ, của Chính quyền, đoàn thể vì họ đã hiểu chính quyền, đoàn thể ta là chính quyền, đoàn thể của họ và họ nhất định không tha thứ những kẻ nào đi ngược quyền lợi của họ.
    Cái chết nhục nhã của Trần Dụ Châu còn là một lời cảnh cáo những kẻ lén lút đang tính chuyện đục khoét công quỹ của Chính phủ, trục lợi của nhân dân. Tất cả những bọn ấy hãy coi chừng dư luận sắc bén của quần chúng và luật pháp nghiêm khắc của Nhà nước nhân dân!
    Chúng ta phải thẳng tay vạch mặt và trừng trị những bọn ấy, những kẻ tham ô, hoang phí, những kẻ mưu sống phè phỡn trên mồ hôi nước mắt người khác, để tiến tới xây dựng một nền tảng chính quyền nhân dân thật vững vàng.
    Đây không phải là việc riêng của Chính phủ, của đoàn thể mà đấy là bổn phận của tầng lớp đông đảo quần chúng nhân dân chúng ta” (3)
    Lời kết

    Chúng ta đang phát động phong trào học tập là làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Những người tiên phong “học tập và làm theo” phải là những Đảng viên, những cán bộ, lãnh đạo.
    Nói đi đôi với làm cũng là một trong những nội dung của tư tưởng Hồ Chí Minh.
    Chỉ tham nhũng thôi, Bác đã quyết tuyên án tử hình một cán bộ cao cấp!
    Học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong việc xử lý cán bộ. Vụ Tiên Lãng, Trung ương Đảng sẽ xử lý ra sao?
    (1) – Bác Hồ với việc chống tham nhũng, Đông Ngàn Tử,
    http://mattranthuathienhue.vn
    (2) – “Trọn đời vì nghĩa cả” – Hoàng Giang Phú, Nha xuat ban hoi nha van, 2008.
    (3) – Trích Xã luận báo Cứu quốc ngày 27/9/1950.

  51. Thằng Bí Thư

    Thưa ông Lê Đức Anh, ông Đặng Hùng Võ và một số người.., “bắt đầu từ đó luôn” là bắt đầu từ đâu nhỉ?

  52. CANHHAC56

    Chính bọn quan lại sâu mọt mới làm xấu chế độ, sao lại đổ vấy cho dư luận.

  53. nguyen mau

    Nghe nội dung trẻ con cũng hiểu : Coi thường người đứng đầu chính phủ. Bỏ qua những người lớn tuổi dù đó là ai. Trắng trợn vu khống báo chí, đưa Đảng và chính quyền làm bình phong để bao che đàn em, tội lổi.
    Thực ra , cũng không thiếu kẻ lảnh đạo như Thành, khi gây ra tội lổi dân phát hiện ra thì nguỵ trang bằng cụm từ do “các thế lực thù địch” “nhạy cảm”. Đây là những cụm từ nguy hiểm mà bọn phản động thứ thiệt hay lợi dụng rất hiệu quả.

  54. Mạnh

    Thống nhất với Hai Lúa về bản chất sự việc là không có gì khác. Tuy nhiên, sự xin lỗi kịp thời (dù với bất kỳ đối tượng nào) của bác Vinh khi phát hiện có nhầm lẫn trong tường thuật ngôn từ của người nói là hết sức cần thiết. “Hùa theo thằng Vươn luôn” hay “bắt đầu từ đó luôn” xét về mặt ngữ nghĩa là rất khác nhau, nó có thể tạo cho người đọc cảm nhận rất khác nhau về văn hóa ứng xử của người nói. Trong khi đó, chúng ta đang “tấn công” đối tượng về khía cạnh khác: Thói quan liêu, bè phái, cửa quyền và xem thường dư luận…

  55. trung287

    đọc bài viết củaAN DÂN,thấy đúng là giọng tuyên giáo . sao AD không thấy vấn đề là mọi truyện đều từ ô bí thư HP mà ra,sao lại lên lớp dư luận XH? có thấu tình đạt lý hay không thì bác AD phải xét từ ông bí thư chứ. ăn nói như ông thành chó còn sủa cơ mà sao bác lại đi tuyên giáo lung tung vậy?

  56. Pingback: Không gọi thằng, vẫn đồng thằng « Chau Xuan Nguyen & all posts

  57. Đỗ Duy Văn

    Đọc bài báo “Vụ Tiên Lãng cần giải quyết thấu tình đạt lý” của tác giả An Dân đăng trên báo Cựu chiến binh càng làm cho tình hình càng “không an dân” tí nào hết. Xin được trao đổi mấy vấn đề:
    1) Bao che cho Bí thư Thành việc không chấp hành kết luận của Thủ tướng về vụ Tiên Lãng. Không nói nhiều, chỉ xin An Dân xem video clip về những phát biểu tại CLB Bạch Đằng ngày 17/2/2012 thì rõ. Tôi tin chắc clip này không “ngụy tạo” được. Tiếng ông Thành, khuôn mặt ông Thành, rồi tiếng ông Châu và nhiều tiếng ồn ào phản đối của cả hội trường khá rõ.
    2) Ông phê phán việc quyên góp tiền cứu giúp gia đình ông Vươn vào dịp Tết. Đây là một việc làm mang nặng tình người. Gia cảnh gia đình Vươn của cải, nhà cửa…bị chúng nó phá sạch, đốt sạch, trắng tay. Chỉ có những kẻ “không phải là người” mới không động lòng trước cái cảnh bi thương của đồng loại. Việc làm này được An Dân quy chụp: “đó chỉ là cái cớ mà cái đích sâu xa là bôi nhọ và làm mất uy tín Đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị xã hội ở Hải Phòng.”. Ai làm mất uy tín Đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị xã hội ở Hải Phòng ? Câu hỏi này trẻ con vẫn trả lời được: chính lãnh đạo Vinh Quang, Tiên Lãng, Hải Phòng làm mất, chứ ai ? An Dân thực hiện đúng ý đồng chí Thành là “cái âm mưu”…của địch ???
    3) Cần đấu tranh quyết liệt với cái sai, cái vi phạm pháp luật mới chống được tham nhũng. Hàng ngàn ý kiến phê phán (trong đó có ý kiến các bậc lão thành cách mạng, nguyên lãnh tụ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước) về sai trái trong vụ Tiên Lãng. Nhưng An Dân cho rằng “đã xuất hiện những luồng dư luận không lành mạnh, thậm chí là nguy hiểm ảnh hưởng xấu đến tư tưởng, tình cảm của nhân dân, xâm hại uy tín của lãnh đạo, gây mất đoàn kết nội bộ, chia rẽ phe phái tạo cớ cho các thế lực thù địch chống phá Đảng và Nhà nước ta”. An Dân to gan thật !
    Cuối cùng, xin hỏi An Dân, ngài thu được bao nhiêu “lợi và lộc” từ bài báo này ? Ngài cũng là người chống lại kết luận của Thủ tướng chính phủ.

  58. truonghanh

    Nghe và nhìn trong Clip, thấy các cụ phản đối Thành thì biết bài nói như thế nào rồi, không cần phải tách âm, không cần phải đọc bài của An Dân làm gì. Chỉ khi nào biết xấu hổ thì tự xử mới lấy lại lòng tin của dân chúng; đặc biệt các cụ ở CLB Bạch Đằng.

  59. meohoang.vn

    Nó chỉ quan trong khi ai đó cố ý nâng cao tiểu tiết thay vì nhìn vào sự việc chính.
    VD: Ông A đánh Ông B. ( Trong vụ tranh chấp hàng rào dâm bụt giữa 2 gia đình }
    Ông B là chủ tịch => Ông A đánh ông chủ tịch ! ( Căng à nha ).
    Chủ tịch là đại diện chính quyền => Ông A chống chính quyền !

    Nếu suy luận tiểu tiết như thế này thì… Chu choa tiêu rồi Bọ Lập ơi !

    Tôi với Bọ lại phải tự an ủi mình câu ” Cây ngay không sợ chết đứng” thôi !

    1. Nguyễn Sĩ Văn

      Nói chưa chính xá câu đó trong Blog… nhưng bản chất bài phát biểu của tay Thành vẫn như thế: đánh lừa dư luận,chạy tội và quan trọng hơn:bảo vệ băng đảng Hải Phòng đàn áp dân

      1. meohoang.vn

        Bác nói đúng ! Vì với sự việc rành rành và TT cũng đã xác định thì bọn chúng chỉ còn cách tìm mọi lý do sai lầm của các thông tin rồi nâng quan điểm rồi cấm đoán để có thời gian chạy ” Thuốc ” đó mà !

  60. Nguyen

    Tác giả An Dân lại xử dụng chiêu tuyên huấn cổ điển, nhàm chán và quá lỗi thời.Dân trí VN không còn như trước nữa đâu và nền văn minh của nhân loại đang ở tầm cao trong đó Vn tiếp cận không phải là kém cỏi.Đừng trở giọng cũ đe nẹt dân và gắn cho dân ( những người phản đối bọn ác bá) những tội tầy đình. Mục đích cuối cùng của An Dân cũng muốn bao che cho bọn thối tha tham nhũng thôi. Cứ đàng hoàng , minh bạch và tất cả là sự thật là thuyết phục nhất, chứ ba cái chiêu cổ , xin hãy sì tốp đi!.
    Hàng trăm năm qua , dân tộc này đã phải trả giá quá đắt cho độc lập , dân chủ , tự do thực sự,họ hiểu thế nào là đúng, là sai, chẳng có kẻ thù nào có thể lừa gạt được họ đâu. Hơn 80 triệu dân VN không cần sự dậy khôn của cá nhân ai, dân tộc này đủ tri thức và sức mạnh để bảo vệ những thành quả sau bao năm gian khổ hy sinh. Có điều muốn có vị trí trong lòng dân thì những người lãnh đạo phải trung thưc, còn giả dối, nói một đằng , làm một nẻo thì sẽ bị dân loại bỏ.
    Chỉ cần xét đến 50% hành vi của quan HP cũng nhận ra bản chất của họ. Vô lý mà toàn dân phản ứng như vậy.
    Xin ngài An Dân hãy an nghỉ đi, bài viết chẳng có giá trị gì.

  61. Pingback: Cu Lang Cat blog “Hùa vào thằng Vươn luôn” hay “Bắt đầu từ đó luôn” Có quan trọng gì hay không ? | rfi

  62. Phi

    Thực ra dù mồm BT Thành nói ” …lập tức hùa theo đó luôn…” thì cũng không thay đổi được bản chất vấn đề. Sự thực không thể chối cãi được: đó là Chính quyền HP vi phạm pháp luật về đất đai và phi đạo lý, việc che chắn thoát tội cho nhau là hoàn toàn có thật, việc xử lý hậu quả đến nay vẫn quá ư chậm chạp.
    Dân chúng tôi quá nhàm chán với kiểu mang con ngáo ộp “các thế lực thù địch quốc tế” để dọa dân, đánh lạc hướng dân lắm rồi. Kẻ thù địch rõ nhất hiện nay của chúng ta chính là các cán bộ đảng viên thoái hóa biến chất đang làm mất uy tín của Đảng, làm cho dân không tin ở Đảng, nếu không nhận thức được như vậy thì cái ngày dân quay lưng lại với Đảng sẽ không còn là xa nữa, tấm gương đông Âu đã chứng minh rồi!

  63. HỒ THƠM

    “Hùa vào thằng Vươn luôn” hay “Bắt đầu từ đó luôn” có quan trọng gì hay không ?”

    Dạ thưa , chẳng quan trọng gì !

    Cái sai , cái bậy của quan bí thư Nguyễn Văn Thành 10 điểm ( điểm âm , điểm xấu ) , nếu có phát biểu thêm ” thằng Vươn ” thì được “tặng” thêm 5 điểm nữa ( đương nhiên điểm xấu ) , còn không thì vẫn giữ nguyên 10 điểm xấu , chẳng oan sai !

    Tui nhất trí với ông Hai Lúa , mọi người đừng nên nhìn vào tiểu tiết quá mà quên đi bản chất của sự việc : vạch trần sai trái của bí thư Nguyễn Văn Thành .
    Trong lúc sự việc rõ ràng như thế, mà sao ông An Dân ( hay ăn dân !) nào lại lấy thúng rách úp voi nhỉ ?? (“Vụ Tiên Lãng cần giải quyết thấu tình đạt lý” )

  64. Pingback: “Hùa vào thằng Vươn luôn” hay “Bắt đầu từ đó luôn” Có quan trọng gì hay không ? « Nam phương Ký – "Những điều trông thấy …"

  65. Dân Việt

    Hay, bài này hay, cảm ơn bác Hai Lúa.
    Đừng vì một đoạn dịch chưa đúng mà cho rằng Bí thư Thành vô tội.
    Có thể Nguyễn Văn Thành không dùng từ “thàng Vươn” nhưng toàn bộ bài nói của Thành cũng đã nói lên tất cả, đó là bao che cho bon quan lại cướp ngày, thế thì lời nói tuy không có chữ “thàng” nhưng lòng dạ thì xem dân như hạng thấp hèn, còn hơn cả “thàng”

  66. duong phi anh

    Theo tôi thì toàn bộ nội dung cuộc (buổi) phát biểu của ông Thành đã thể hiện hết rồi, không sai bản chất và mọi người bàn tán là đúng rồi. Nhưng nếu nghe không rõ, chưa rõ về từ “thằng” thì xin lỗi là đúng văn hóa…

  67. Mèo Hen

    Tôi nhất trí với nhận định của bài viết cho rằng: “Mọi người chỉ nhìn vào tiểu tiết mà quên đi bản chất của sự việc. Dù Ông Thành nói “lập tức hùa theo thằng Vươn luôn“ hay “Bắt đầu từ đó luôn” không quan trọng bằng động cơ và nội dung bài nói của ông Thành khi phát biểu trước các cụ hưu trí, đó là nói trái ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ và biện hộ cho hành vi của thuộc cấp của mình”.

    Cái còn lại chính là một số các còm-sĩ cần rút kinh nghiệm khi đã quá đi sâu, và chỉ sử dụng cụm từ “hùa theo thằng Vươn luôn” để nặng lời ‘tổng xỉ vả’ người phát ngôn là Thành bí thư.
    Theo tôi, những còm-sĩ nào đã quá nặng lời như vậy cũng nên tự rút kinh nghiệm sâu sắc, chứ chưa đến mức phải làm kiểm điểm, hoặc tạm đình chỉ truy cập trong 15 ngày. Hehe

    Cũng bởi, dù có thế nào, thì bản chất sự việc vẫn thế, đã quá rõ, có thay đổi chút xíu nào đâu!

    1. HỒ THƠM

      Theo lời cụ Mèo , tui cũng đã đứng trước gương tự phê bình nghiêm khắc và nhận trách nhiệm trước … mụ sư tử ở nhà rùi ạ !

      he he…

    2. danchoa

      Tôi cũng đồng ý với nhận xét của anh Mèo Hen

      và xin nói thêm như thế này. Sử dụng đại từ nhân xưng có thể chưa đúng hay chưa rõ ràng thì không vì thế mà thay đổi bản chất của điều ông Thành nói.
      Qua việc Cu Vinh nhầm lẫn cho thấy rằng dân mạng cũng rất tỉnh táo. Biết phân biệt đúng/ sai rõ ràng.
      Việc thông tin Blog kịp thời đính chính cũng cho thấy rằng có là một hướng tích cực, chủ động hơn cả phía phát ngôn của những người ở khu vực công quyền hay báo chí chính thống nhiều.
      Một ví dụ nhỏ: tờ Vnexpress sau khi lỡ đưa tin ” giang hồ đất Cảng” Đoàn Văn Vươn, cho đến nay đã gần 2 tháng mà cũng chưa có một lời đính chính hay xin lỗi nào.

      Ngay các bạn commentator viết lời bình cũng nên rút kinh nghiệm. Chúng ta có thể gay gắt trong ý nói, nhưng không nên văng tục khi chỉ trích một cá nhân hay tổ chức nào đó.

      1. Việt Hưng

        Nhà cháu xin kính cẩn khoanh tay nghe lời bác. Vừa đi làm thêm về đang mệt mà gặp ngay bài “dọa dân” của tg An Dân tức không chịu được bác à.

    3. Mèo Hen

      Bác DC biết tui đờn ông hay đờn bà mà đã gọi là ‘anh’, hé?
      Nếu chưa phân biệt được đực cái, thì lần sau cứ là ‘Cụ’ như anh Thanh Chung cho nó lành, nhá nhá 😀

  68. Văn Hữu

    Hoàn toàn nhất trí.Vấn đề là bản chất, hùa vaò luôn hay hùa theo thằng Vươn luôn thì cũng rứa cả.

  69. Đức Tiên

    An dân của báo cựu chiến binh cũng chỉ là một tay che chắn cho bí thư Thành mà thôi . Lập nên tìm hiểu tên này là ai ,có quan hệ gì với ông Thành,ông Thức không cho bạn đọc biết. Cảm ơn nhé !

Đã đóng bình luận.