“Cuộc chiến tài năng” chấm dứt được rồi đấy!

LƯƠNG KHÁU LÃO

Cuộc thi Tìm kiếm tài năng Việt đang bị một tấm mây mù che phủ tính hấp dẫn và nhân văn của nó. ( Đọc thêm bài:Toàn cảnh vụ “ném bom” Quỳnh Anh Got Talent– tại đây!)

Đó chính là sự kiện mẹ con thí sinh Quỳnh Anh chơi quá lố trong cuộc thi này . Việc bà mẹ và gia đình tung hô quá mức cô con gái cưng so với những gì cô con gái có được đã gây phản cảm cho Ban giám khảo và cho người xem trực tiếp cũng như xem lại trên truyền  hình.

Và kết quả là cô bé và gia đình “lãnh đủ “các hậu quả của thế giới ảo đang rất phát triển trong thời đại kĩ thuật số hiện nay

Trước hết , bà mẹ cần tỉnh ngộ lại để nhận thức đầy đủ lỗi của mình mà có người gọi là tính  hiếu thắng quá mức . Nếu bà và ông chồng cũng như người con trai không nhận thức được những sai lầm của mình mà biết dừng lại dù đã quá muộn thì những người thân, bạn bè nên có tiếng nói giúp đỡ họ. Chẳng nhẽ họ không có ai thân tình và dám thẳng thắn góp ý hay sao , hay là phải nhở một công ty Luật khởi kiện hay một công ty Tư vấn tâm lí nào đó ? Chẳng lẽ họ quá đơn độc trong xã hội này ?

Tôi không tin một người thành đạt trong kinh doanh, trưởng thành trong trường đời như bà Ngọ lại không hiểu được điều tưởng như đơn giản đó. Và từng phê phán thái độ của bà là “lố bịch” tôi chân thành khuyên bà nên biết dừng lại để mọi người cùng dừng lại .

Bởi nếu bà cứ cay cú thì không thể cản được những cuộc “ném đá” tiếp tục vào gia đình bà rồi chả làm ăn được gì nữa nếu không muốn rơi vào trạng thái trầm cảm và bị cô lập cho cả nhà chứ không riêng gì bà mẹ và cô con gái

Nếu dũng cảm, bà hãy lên mạng nói đôi điều khiêm tốn với mọi người và đề nghị mọi người dừng “cuộc chiến” không đáng có này thì tôi tin mọi chuyện sẽ lại tốt đẹp cả thôi.

Nhưng nếu bà cứ khăng khăng đòi lại danh dự khi danh dự do chính bà đánh rơi thì thật khó .

Rồi càng quẫy đạp, càng “ăn đòn” mà thôi.

Hôm nay , sau khi xem bài trả lời phỏng vấn của ông Phó Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam về phản ứng của gia đính bà khi chính Đài Truyền hình cũng nhân sự kiện Quỳnh Anh “ném đá” có thể nói là “đểu”vào gia đình bà bằng tiết mục Thư giãn cuối tuần “Copi –BơmVá” rồi thư cuả bà Ngô thị Minh Phó chủ nhiệm Ủy ban Giáo dục Thanh thiếu niên của Quốc hội chuyển yêu cầu “ kêu cứu” của cháu Quỳnh Anh đến hai cơ quan là bà Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh xã hội và ông Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam thì tôi thấy sự việc đã trở nên nghiêm  trọng mất rồi

Tôi lập tức mở You Tube để xem lại tiết mục “Bơm vá -Copi” xem có đúng như ông Phó Tổng  giải thích không thì thật thất vọng.

Mang tiếng là Đài Truyền hình quốc gia , ai lại đi làm cái chuyện “copi”vô lối như vậy , mà lại chối bay chối biến cho là hai chương trình do hai ban làm độc lập chả liên quan gì với nhau, rồi lại lấy mấy ông bộ trưởng bị “đánh” trong hài Táo quân cuối năm để so sánh thì thật là vụng về quá mức . Trả lời của ông Phó Tổng  giám đốc Đài Truyền hình đã ghi điểm cho mẹ con bà Ngọ trong “cuộc chiến” dư luận và ông Tổng giám đốc VTV Trần Bình Minh rất khó trả lời công văn của Quốc hội và sự thông cảm của gia đình bà Ngọ -một người cứ cho là rất hiếu thắng đi -hay là  lại đánh bài lờ là thượng sách ?

 Một lần nữa Đài Truyền hình Việt Nam lại thể hiện sự non kém trong xử thế tình huống của mình và tự đánh mất đi tính giáo dục của một chương trình giải trí nổi tiếng của thế giới mà nhà Đài mua bản quyền truyền hình . Sự “ném đá” không phải do cảm tính của người xem và thể hiện trên các blog cá nhân mà lại do chính người tổ chức chương trình là VTV3 Đàì Truyền hình Việt Nam “nhân bản” vô tính câu chuyện đáng buồn này thì rõ ràng nhà Đài có lỗi lớn rồi .

Đài Truyền hình Việt Nam không thể không xin lỗi gia đình bé Quỳnh Anh và cũng là xin lỗi khán thính giả của Đài. Có thể lời xin lỗi này sẽ làm dịu bớt và cũng có thể làm tiêu tan những lời thị phi dành cho mẹ con cháu Quỳnh Anh gần hai tháng nay để cháu có thể bình tâm bước vào việc chính của cháu là học tập

Đừng để sự việc trở nên quá tồi tệ đến mức ông tác giả của chương trình Tìm kiếm tài năng nổi tiếng  – ngài Simon Cowell phải đến tận nơi để xem sự thể đã bị đẩy cuộc thi đi trật con đường ray của một trong những chương trình giải trí thực tế ăn khách nhất thế giới ở cái đất nước quá đặc biệt- Việt Nam . Rồi đừng để Thủ tướng Chính phủ dù bận trăm công nghìn việc lại phải chỉ đạo giải quyết vụ lùm xùm kéo dài này thay vì phải để tâm giải quyết những vụ đặc biệt quan trọng như vụ Tiên Lãng hay công cuộc “đại”chỉnh đốn Đảng ..

Tác giả gửi cho Quê choa

96 thoughts on ““Cuộc chiến tài năng” chấm dứt được rồi đấy!

  1. dan hang

    MÌNH LỚN LÊN Ở THÀNH PHỐ VINH. MẶC DÙ CÔNG TÁC HÀ NỘI LÂU NHƯNG VẪN ĐẬM CHẤT QUÊ CHOA NÊN DẤU NGỮA CỨ ĐÁNH THÀNH DẤU HỎI TRƯỜNG AN Ạ. LẦN SAU MÌNH SẼ CỐ UỐN LƯỠI 7 LẦN NHA NHA NHA. KHỔ THẾ ĐẤY! MÌNH KHÔNG CỐ Ý HAY THIẾU TÔN TRONG NGƯỜI ĐỌC ĐÂU. CẢM ƠN TRƯỜNG AN, TUẤN, VÀ ĐÌNH CỰ ĐÃ GÓP Ý ĐỂ MÌNH HOÀN THIỆN HƠN!

    Ở ĐỜI AI KHẮT KHE VỚI ĐỜI THÌ ĐỜI KHẮT KHE LẠI
    AI MANG HOA ĐI TẶNG NGƯỜI THÌ BÀN TAY MÌNH SẼ ĐẦY HƯƠNG THƠM

    1. Nguyễn Đình Cự

      Ta vốn là lính thủy
      Chẳng hề sợ hiểm nguy .
      Ta muốn làm con sóng
      tan vào biển mênh mông .
      Cả cuộc đời phiêu dạt
      Lang thang bến vu vơ
      Lúc tìm về bến cũ
      Bến xem ta hững hờ.
      Ký ức chẳng phai mờ
      Khi biển lòng nhạt muối
      Khiến ta thành lơ ngơ,
      Đứt nối cầm tiếc nuối
      Trong vòng tay bơ vơ.
      Chẳng biết đến bao giờ
      Có một người đem giấu
      Nắng hạ vào trong mây ?
      Ai la người hiểu thấu
      Nỗi lòng ta hôm nay ?

  2. nông dân

    Đôi lời cùng bác Hà biên và các bác ném đá vào nhà đài
    .Tôi phải công nhận tấm lòng của các bác với Cháu Quỳnh Anh rất muốn nâng đỡ tâm lý cháu lúc này vì cháu là nạn nhân của chính mình và gia đình Cháu phải đối mặt với sự thật phũ phàng là giọng hát cháu không đạt trong cuộc chơi ,Tiếng hát cháu không đạt thật sự khi nghe giọng mộc chưa qua xử lý của chuyên viên chỉnh nhạc , chứ không phải bị “dìm hàng” .Tôi đã xem thêm nhiều clip của cháu hát ở trường , tiếng hát trong clip rất đạt , rất vang . Chính vì uẩn khúc của công nghệ điện tử vi tính hiện đại chen vào khiến nhiều người ngộ nhận tiếng hát thật của mình Trước thất bại của cuộc rong chơi này(nên cho cháu hiểu chỉ là rong chơi so với việc tu thân mới là chính ) gia đình cháu có phản ứng thái quá đổ thừa cho khách quan và các bác cũng đồng quan điểm Quan điểm này không khác các bà già ở quê tôi .Khi cháu mình ngã ho mang cái que đánh vào đống đất để lấy lòng cháu mà không dậy cháu cách đi Thật là nguy hiểm cách yêu thương ,ru dín này đã sản sinh ra thảm họa nhân cách “ con một “ở Trung quốc .Ở nước ta cũng vậy Trong điều kiện các gia đình ít con, lắm tiền nền giáo dục của ta đã phải tiếp nhận nhiều các quý tử mà xã hội của ta còn ảnh hưởng Khổng giáo ,Đây cũng là một nguyên nhân gây ra khủng hoảng quan hệ Thày trò .Nhưng dù ” ở xứ văn minh bản sắc cá nhân luôn được đề cao “như nền Tây học đi chăng nữa thì yêu con thương con thái quá họ càng phê phán.Trong thực tế .con cái họ biết tự lập sớm Gia đình Việt nam không nên du dín để cho ra lớp người không biết tự chịu trách nhiệm ,chỉ biết đổ thừa cho khách quan mà nên dạy cháu vượt qua chính mình biết tự đứng dậy , và cho cháu biết thêm hãy học cho hết văn minh của chính dân tộc mình Tục ngữ có câu để phê phán những người có thói xấu hay đổ thừa là “Tháo dạ(tiếng mới là tiêu chảy ) đổ vạ tại cứt “ tuy mộc mạc chua cay nhưng rất lành rất dã tật

  3. Đường Mai

    Theo tôi thì VTV vụng về trong kịch bản, nếu lái đi một chút, tính phổ biến cao hơn thì tầm của VTV không bị coi thường. nhưng VTV lười sáng tạo quá, chép y nguyên, như thế là chửi thẳng vào nhà bà Ngọ rồi. tuy nhiên tôi thấy không thương tiếc chút nào gia đình bà Ngọ, thậm chí cả bé Quỳnh Anh. không biết tâm hồn thơ trẻ thật không vì cô bé trông rất già dặn, tự tin thái quá, trong các clip biểu diễn ở trường thấy cô bé không có gì tài năng+nổi bật nhưng tự tin thái quá, có lẽ là vì do mẹ làm to nên cô luôn được sắp xếp sao cho nổi bật.

  4. dan hang

    KHI NÀO THẤY TRÊN ĐƯỜNG DÀI MỎI MỆT
    CẦN NGHỈ NGƠI ĐÔI CHÚT CẠNH DÒNG SÔNG
    ANH HẢY ĐẾN QUÊ CHOA NƠI BẾN ĐỢI
    TÁN ĐA TA BÓNG MÁT VỐN QUEN DỪNG

    KHI NÀO THẤY TRONG LÒNG MANG THƯƠNG TÍCH
    NHỮNG VẾT THƯƠNG VÔ Ý TỰ GẤY NÊN
    ANH HẢY ĐẾN QUÊ CHOA CHIỀU TỈNH MỊCH
    TA XIN LÀM CON SUỐI MÃI NGÂN NGA

    KHI NÀO THẤY CUỘC ĐỜI BUỒN GẶM NHẤM
    CẦN MỘT LỜI TIẾP SỨC ĐỂ ĐI XA
    ANH HẢY ĐẾN QUÊ CHOA ĐẦY THA THIẾT
    MỘT LẦN THỬ CHIM THIÊN NGA CÁNH MỎI

    ĐẬU YỆN LÀNH TRÊN GƯƠNG MẶT HỒ TÔI

    Lên đọc Quê Choa Đức Cự dấu yêu nhé!

    1. Nguyễn Đình Cự

      KHI XA MUỐN Ở GẦN
      GẦN RỒI LẠI THẤY XA
      GẦN XA CHUYỆN THƯỜNG NHẬT
      BUỒN VUI LÚC GẦN XA.

    2. An Trường

      KHI NÀO THẤY TRÊN ĐƯỜNG DÀI MỎI MỆT
      CẦN NGHỈ NGƠI ĐÔI CHÚT CẠNH DÒNG SÔNG
      ANH “HẢY” ĐẾN QUÊ CHOA NƠI BẾN ĐỢI
      TÁN ĐA TA BÓNG MÁT VỐN QUEN DỪNG

      KHI NÀO THẤY TRONG LÒNG MANG THƯƠNG TÍCH
      NHỮNG VẾT THƯƠNG VÔ Ý TỰ GẤY NÊN
      ANH “HẢY” ĐẾN QUÊ CHOA CHIỀU “TỈNH” MỊCH
      TA XIN LÀM CON SUỐI MÃI NGÂN NGA

      KHI NÀO THẤY CUỘC ĐỜI BUỒN GẶM NHẤM
      CẦN MỘT LỜI TIẾP SỨC ĐỂ ĐI XA
      ANH “HẢY” ĐẾN QUÊ CHOA ĐẦY THA THIẾT
      MỘT LẦN THỬ CHIM THIÊN NGA CÁNH MỎI

      ĐẬU YỆN LÀNH TRÊN GƯƠNG MẶT HỒ TÔI

      Tôi nghĩ bọ Lập không nên đăng những còm viết sai chính tả, đọc khó chịu quá! Sao bây giờ nhiều người viết sai chính tả thế nhỉ?

      1. Nguyễn Đình Cự

        Tôi nghĩ đây là tiếng địa phương quê Bọ chứ không phải sai chính tả.

      2. Tuan

        Con người là bất toàn, những lổi lầm nhỏ như sai chính tả là điều hoàn toàn chấp nhận được, nhất là luật hỏi ngã của tiếng Việt rất là phức tạp. Người ta có tấm lòng góp comment thì phải cho đăng vì bản chất của báo chí là đa nguyên, là dân chủ. Không vì sự kém cỏi trong chính tả, trong ngử pháp mà lại “kiểm duyệt đục bỏ” một cách độc đoán, độc tài! Cái quan trọng là tấm lòng, là tâm huyết xây dựng của người comment. Cái đó mới đáng trân trọng. Bác có biết câu nói Dân Chủ nổi tiếng sau đây không: “ cho dù tôi không thích điều anh nói, nhưng tôi sẽ đấu tranh đến cùng cho anh được cái quyền nói điều ấy ra”
        Người cầu toàn như Bác An Trường, sống trong một xã hội mà “bước ra ngỏ” đã gặp sai phạm, mà toàn những sai phạm động trời, chyện ngang ngược diển ra hàng ngày trên cả nước, tại sao Bác không bực bội và dũng cảm đấu tranh với những sai phạm đó như các blog đang làm, mà lại phí thời gian và tâm huyết với mấy chuyện cỏn con?

  5. Dung Tran

    Từ chuyện cô bé Quỳnh Anh
    Đi thi ” tìm kiếm tài năng ”
    Chuyện không thành
    Lọt vào vòng trong
    Nhưng cha mẹ Quỳnh Anh
    Nhảy lê sân khấu
    Đôi co phải trái
    Phản bác ban giám khảo
    Chấm không công bằng
    Cho con bà Ngọ
    Thế rồi đơn thư
    Kiến nghị
    Gởi khắp nơi
    Không trừ Quốc Hội
    Chuyện lùm xùm
    Không đáng có
    Thật vô bổ , ỏm tỏi

    Suy ra
    Người nông dân VN
    Qúa khổ
    Đất mất nhà tan
    Do quan Tham cưỡng chế
    Nhưng chả biết kêu ai
    Dù cả gia tài
    Một kiếp người làm ra mới có
    Nhưng bất lực đứng nhìn quan tham cưỡng chế
    Cả bàn thờ chúng vứt cả xuống đầm
    Như cảnh nạn anh em ông Vươn
    Thì còn gì hơn là tàn nhẫn
    Gia đình anh phải lâm cảnh
    Màn trời chiếu đất
    Do ai gây ra
    Chính là lũ quan tham ăn đất
    Gây cảnh ngộ đau thương
    Nhưng vẫn không được nói
    Như
    Một cuộc vui chơi
    Tìm kiếm tài năng
    Dù sai
    Nhưng họ vẫn có quyền được nói
    So ra cái giai cấp nông dân
    Thời nào cũng khổ
    Vì cuộc đời một nắng hai sương
    Vì những lũ quan tham ăn đất cát
    Chỉ biết
    Cho riêng mình
    Không nghĩ đến nhân dân
    Cuộc chơi này
    Không cân sức

    ( Đất đai là quyền sở hữu của toàn dân )
    ĐỄ DỄ BỀ QUAN THAM ĂN ĐẤT
    Không sử luật này
    Nông dân còn khổ
    Và bị hành dài dài
    Không ai can thiệp
    Vì đất đai xem như mồi béo bở
    Nên quan tham tên nào cũng muốn xúm vô
    Lý do
    Dùng quyền cướp đất
    Dùng quyền cưỡng chế
    Cũng nằm trong đầu lũ quan ăn đất
    Nói chung
    Tất cả vì tài nguyên đất
    Dễ làm giàu
    Nên quan chỉ biết tịch thu
    Nhắm vào đất đễ qui ra tiền
    Đều do quan ăn đât gây ra

  6. nông dân

    A Q của Lỗ tấn có cái tật suy diễn vận vào mình .Nó có cái sẹo trên trán ,nó cấm mọi người nói đến chữ sẹo trước mặt nó .Mọi người cố nói chệch đi kiểu gì cũng bị cho là nói vào nó .Một người vô tình nói chữ Sáng cũng bị nó chửi vì nó lý sự da chỗ sẹo của nó láng hơn chỗ khác nên nó sáng khi ra trời nắng như vậy cũng không được . Trong làng văn , nhà văn Nguyên Hồng (hay Nam Cao) có than thở hư cấu nhân vật trong tác phẩm cứ bị người này ,người khác vận vào họ , chắc phải viết về con chó mới an tâm
    Mấy bác trên mạng ném đá đài truyền hình cũng nên cân nhắc .Tôi xem vở kịch cũng thấy như như đài nói xấu vợ tôi , vì thấy bà Mã nổ giống vợ tôi khoe con đến thế ,không lẽ tôi kiện nhà đài . xem vở này tôi thích kéo vợ tôi xem cùng Đã có lần tôi chặn họng vợ tôi lại bằng câu tục ngữ “Nhà giàu khoe chó nhà khó khoe con “ từ bấy giờ vợ tôi đến cơ quan mới thôi

    1. Hahien

      Vâng, người VN cũng không thiếu gì người mắc những tính xấu đáng chê cười như nhân vật AQ bên Trung Quốc.

      Không chỉ có thế, nhiều người trong chúng ta còn mắc cả những thói xấu khác như ghen tị (biểu hiện là thích ném đá), nhỏ nhen, hẹp hòi, không thích ai hơn mình, ác (ác khẩu cũng là một loại ác có thể dẫn đến chết người).

      Việc bà Ngọ cướp diễn đàn khen con mình hát hay có thể là khá kệch cỡm nhưng nếu xảy ra ở những xứ văn minh, nơi các bản sắc cá nhân luôn được đề cao, thì sẽ được người ta đón nhận với sự rộng lượng hơn nhiều, không đến mức bị ném đá tơi bời hay bị cả đài truyền hình của nhà nước đem ra bêu riếu như vậy, cho dù hành vi ấy có thể kệch cỡm ở một mức độ nào đó.

      Văn hóa Việt Nam giống Trung Quốc từ chuyện AQ đến cả nhiều chuyện khác, đặc biệt là việc rất khó chấp nhận việc thể hiện cái tôi, khi thì giả vờ khiêm tốn tự mình chê mình, nhưng nếu người khác chê mình đúng như mình tự chê mình thì lại nổi khùng lên, ngại khẳng định bản thân trong khi rất dị ứng khi người khác khẳng định bản thân mình.

      Tôi không bàn đến những đặc điểm đó là hay hay dở mà chỉ muốn nói đến những đặc điểm văn hóa.

      Nhưng cũng phải thành thật mà nhận ra rằng, người Nhật thật là vĩ đại khi họ biết thoát khỏi sự ảnh hưởng của văn hóa Trung Hoa và cũng vì thế mà họ đã bỏ xa những người Trung Hoa và Việt Nam hiện đại không chỉ về kinh tế mà còn phát triển ở một tầm văn hóa và nhân cách cao hơn rất nhiều.

      Khi viết những dòng này, tôi cũng sẵn sàng hứng mọi trận mưa đá, vì cái sự đau vì bị “ném đá” có là gì so với những nỗi đau khác!

      1. BAO

        Ném đá nè!

        Nếu như hôm đó, mấy vị ban giám khảo có trình độ, khi người ta bức xúc như vậy mình có thể nói mấy lời tôn trọng tình cảm mẹ con người ta, rồi có thể để kết quả xét Quỳnh Anh lên mạng cho khán giả bình xét. Tôi nghĩ chuyện đó cũng đơn giản, mọi người nhìn nhận cảm thông, chia sẻ và góp ý lẫn nhau.
        Đằng này ban giám khảo nhìn lên sự việc với ánh mắt sự kiện quái dị, họ đồng tình và giống như họ là khán giả vậy.

    2. Hahien

      Bác bảo: “Đã có lần tôi chặn họng vợ tôi lại bằng câu tục ngữ “Nhà giàu khoe chó nhà khó khoe con “

      Tôi lại nghĩ khác. Dù có bất đồng quan điểm thì chúng ta cũng nên trao đổi ý kiến hay góp ý một cách chân thành. Các cụ nhà ta cũng có câu “Lời nói không mất tiền mua…”, việc gì phải “chặn họng” nhau như thế hả bác?

      Một lời nói ra là để giúp người chứ không phải làm người ta đau đớn hay có cảm giác bị xỉ nhục, bị làm cho bẽ mặt. Một sự góp ý chân thành và có thiện chí làm cho người ta dễ nghe hơn rất nhiều. Góp ý mà chọn những cách nói có tính diểu cợt, hoặc nghĩ ra những cách ví von với những ngôn từ có tính mỉa mai, châm chọc và chua cay nhất cốt để làm cho người ta đau nhất, mất mặt nhất thì sẽ phản tác dụng hoặc nhiều khi mang lại hậu quả khôn lường.

      Một lời nói ra có khi là giết người không dao bác ạ. Bạo hành về ngôn từ cũng dã man lắm đấy. Đã có những nữ sinh tự tử vì không chịu được những lời ấy từ thầy cô, đã có những đứa trẻ tự tử vì bị cha mẹ sỉ vả quá đáng rồi đấy.

      Nếu nói điều gì hơi quá, xin thành thật xin lỗi bác.

  7. Hai

    Việc VTV đưa chuyện gia đình bà Ngọ lên trương trình có gì đáng phải phàn nàn? Có mấy người được xem cách hành xử của bà Ngọ cùng gia đình họ cảm thấy có thể thông cảm được? Và việc quan trọng là, trong xã hội chúng ta việc này hiện nay không hiếm, đây là chuyện cần cảnh tỉnh đến các bậc làm cha làm mẹ về việc định hướng, dạy dỗ con cái mình. Và cũng là nhiệm vụ của đài truyền hình quốc gia. Tôi hoàn toàn ủng hộ VTV trong việc này

  8. nông dân

    A Q của Lỗ Tấn có tật hay suy diễn người khác nói xấu mình .Nó có cài sẹo trên trán nó cấm người khác dùng chữ sẹo khi nói trước mặt nó ,mọi người biến tấu chệch đi nó cũng cứ vận vào là chửi nó .Một người vô tình nói chữ sáng nó cũng lý sự là cái sẹo của nó da chỗ ấy nó láng hơn cho nên nó thấy màu sáng hơn vậy là xỏ xiên nó rồi .Máy bác cẩn thận khi kéo đài truyền hình vào chịu trận cuộc này lý sự có giống AQ không ?

  9. hahien

    Sự tiểu nhân của VTV qua vụ này đã trở nên vĩ đại đến mức làm cho cái sự lố bịch của bà Ngọ trở nên bé như con tép.

    Goa đình bà Ngọ đã thoát hiểm một cách ngoạn mục.

  10. Phan Hữu Ngọc Thành

    Đừng quan tâm đến loại ng` vô giáo dục đó. thế nên mới truyền cho con gái cái tính tự kiêu, ta đây ra vẻ làm giống như mình giỏi lm’ í. hát đã zở lại còn trạng”hôi”. thế mà còn mặt dày bày đặt viết thư cầu cứu vs đồ!!! ngu mờ trạng !!! >:p.

  11. Minh Nhut

    Cảm nhận của bản thân sau khi xem chương trình này là : gia đình bé Quỳnh Anh không đáng bị ném đá nhiều như vậy. Ở đây, cái đáng bị lên án nhất là chương trình VNGT và nhà đài VTV thì lại không thấy có nhiều bạn đọc lên tiếng. Chương trình giả tạo từ đầu đến cuối, theo như thông tin được biết, trước khi lên tivi, đã có vòng loại bên ngoài thì tại sao nhiều tiết mục vớ vẩn như nuốt cá kèo, rồi cái ông diễn kịch tào lao thì lại được vào trong, làm trò cười trên tivi. Còn bản thân nhà đài thì copy bơm vá chỉ nhằm mục đich chế giễu. Theo tôi, đó mới đúng là đối tượng để ném gạch sau sự cố này

      1. Tulip

        Tôi cho rằng cháu Quỳnh Anh và gia đình không đáng bị lên án gay gắt như thế! Tôi xem clip mới nhất cháu hát, tôi thật sự có cảm tình với giọng hát này. Cháu thật sự có chất giọng, nếu Quỳnh Anh tiếp tục học vấn và theo học thêm về thanh nhạc, cháu nhất định sẽ mang lại cho thính giả nhiều điều thú vị. Bài hát cháu chọn để dự thi, theo tôi không phù hợp với chất giọng của cháu, chỉ thế thôi! Cố lên Quỳnh Anh! Ước mơ của cháu sẽ đạt thành nếu cháu biết dũng cảm vượt qua, và theo đuổi hoài bảo của cháu đến cùng!
        Tôi miễn bàn đến thái độ của Mẹ cháu Quỳnh Anh, nếu là tôi, tôi đã không lên tiếng sau khi ban giám khảo có lời bình. Tôi sẽ thực hiện một “chiến dịch” khác để giúp Quỳnh Anh và cũng để chúng minh khả năng của Quỳnh Anh trong tương lai và khán thính giả sẽ chấp nhận cháu một cách tâm phục, khẩu phục!

  12. dan hang

    CẢM ƠN NGUYỄN ĐÌNH CỰ, MÌNH VIẾT SAI LỖI CHÍNH TẢ. YÊU BẠN!

    MỘT CHÚT HƯƠNG THƠM TRONG CỎ RỐI
    MỘT TIA NẮNG NHẸ CUỐI TRỜI ĐÔNG
    MỘT LÀN GIÓ THOẢNG XUÂN ĐANG TỚI
    GIỮA QUÊ CHOA BẢY SẮC CẦU VỒNG

    1. Nguyễn Đình Cự

      Không có gì đâu Dan hang ạ . Mình cũng nhiều khi viết lỗi mà.Mình đi bộ đội làm kế toán rồi chuyển ngành đi học nghề y giờ làm thầy lang nhân tình thế thái đã nếm đủ nhưng vẫn giữ trọn vần thơ nhân nghĩa .

      Nghề y gắn với cuộc đời
      Bấy nhiêu năm tháng tìm lời cho thơ.
      Cuộc đời là những ước mơ
      Tình đời là cả bài thơ dặm trường.
      Dấu chân in khắp nẻo đường
      Đồng bằng , rừng núi phố phường ,thôn quê.
      Khi buồn nản lúc say mê
      Vần thơ tâm sự tình-nghề thăng hoa .

  13. Phong thủy

    Chuyện mẹ con bà Ngọ và cháu Quỳnh Anh là 1 chuyện nhỏ.
    Bất cứ chuyện to nhỏ nào xảy ra, cũng giúp chúng ta rút ra được
    1 bài học nào đó.
    1 – Về phía gia đình bà Ngọ đã tự quảng cáo con mình thái quá
    ( giá như khiêm tốn hơn, thì câu chuyện lại khác )
    2 – Về Ban tổ chức cuộc thi cũng có nhiều điều cần xem lại:
    – Cách tổ chức chương trình đã chu đáo chưa?
    – Ban giám khảo đã thật sự khách quan khi đánh giá các thí sinh?
    – Cách ứng sử với các thí sinh đã thực văn hóa chưa?
    Tôi có mấy điều góp ý vậy. Xin cám ơn!

  14. nghiacoi

    nhiều khi quả thật không muốn bàn tán gì thêm về vụ này.
    Xét đúng ra, gia đình bà Ngọ chính là cái nhân cho mọi scandal !!!

  15. Dan Tri

    Nếu Bà Ngọ không im đi, Đài truyền hình nên đưa bài hát do con bà hát vào những ngày cuối tuần làm trò thư giản!! hi hi…

  16. namxd

    Ngày xưa có Vàng Anh cứu nguy, ngày nay có Quỳnh Anh đang “định hướng dư luận”.
    Các bác cứ Vươn viếc gì, tập trung nghe Quỳnh Anh nó hót rồi nghiên cứu mấy vụ đám cưới “khủng” với siêu xe đi là bảo đảm vui.

  17. Nguoi Dak Nong

    Và bên cạnh thủ tướng phải có cả các chủ tịch và bí thư hưu trí nữa thì mới tốt.

  18. DM2r

    Đúng là cuộc sống bộn bề còn quá nhiều điều quan trọng hơn để chúng ta quan tâm. nhưng qua vụ bé Quỳnh Anh, cũng giật mình vì cái cách làm cha, làm mẹ của chúng ta, không chỉ là ảo tưởng, kỳ vọng quá đáng về con trẻ đâu. Suy rộng ra, nó đã là bệnh của cả xã hội. nào là chugns ăn gì, mặc sao, học hành thế nào… có bằng hay hơn các bạn không; xã mình, huyện mình, tỉnh mình, ngành mình có hơn chỗ khác chưa… để cố có cái hơn, thậm chí ghi vào kỷ lục VN (mà đa phần đều là đểu hết, ai cũng hiểu nhưng khi được rồi thì vẫn sướng như cực khoái!)

  19. Lãng tử Tâm Du

    Đài truyền hình thì quảng cáo tùm lum và lố bịch, thông tin quảng cáo quá sức ngoài sự thật, phim ảnh thì hết hàn quốc đến phim tàu, phim việt nói thật chả mấy phim coi được; thông tin thời sự thì đưa ít, thiếu tính xác thực và thời sự… chỉ có báo mạng đọc xem ra nhiều thông tin hữu ich và xác thực hơn, thời sự hơn, đầy đủ hơn. Ngay cả thể thao bình luận xem cũng chả giống ai, không biết các vị làm công tác thông tin có khi nào tự xem lại chương trình mình dàn dựng không, có khi nào các vị nghĩ lại xem công chúng khi xem chương trình đánh giá như thế nào không? nên nhớ sản phẩm chính là đánh giá trung thực nhất về thành quả lao động đấy

  20. Pingback: ĐIỂM TIN TRUYỀN THÔNG ĐIỆN TỬ 2-3-2012 « Ngoclinhvugia's Blog

  21. Người dân

    Đài truyền hình việt nam to lớn bề thế kinh phí lớn tất nhiên suy cho cung là tiền đóng thuế của dân thôi. Họ cũng là một trong nhưng cơ quan báo chí, truyền thông có một đặc quyền tuyệt đối đó là họ không phải chấp nhận một cuộc canh tranh song phẳng, họ có sự bảo trợ. Tuy nhiên văn hóa nhà đài không phải tương xứng với những ưu đãi vô hình và hưu hình đó
    Ví dụ vụ trên bản tin đài tuyển hình cô phát thanh viên đang đọc có treo cờ 6 sao của trung quốc bên cạnh cơ việt nam, một sự kiên rát quan trong tầm cỡ quốc gia mà họ sư suất về lỗi kỹ thuật,nhưng tuyệt nhiên không một lời xin lỗi vói người xem, Họ thật là vô liêm sỷ
    Vụ chuyện giả dối về một chương trình người xây tổ ấm của cô kim ngân thì hoàn toàn đổ lỗi cho nguoi khác mà bản thân trách nhiệm nhà đài cũng không đoái hoài gì. Xấu hổ thật
    Với tư cách đài truyền hình quốc gia, họ lập cầu truyền hình vơi một nhà đài 1 tỉnh của trung quốc thế mà họ không biết suy nghĩ.
    Nói thật bây giờ xem đài truyền hình chỉ nên xem dự báo thời tiết. Ngay cả dự báo thời tiết một thời gian họ cũng không nhắc đến vùng biển có quần đảo Hoàng Sa
    Suy cho cùng họ đươc cưng chiều quá nên hư và vô lễ với ngưoi xem

  22. Chán Ngấy Rồi

    Tôi có xem clip mẹ QA xông ra “đối chọi” với ban giám khảo VN Go Talent. Đúng là bà làm một việc sai trái. Tuy nhiên, đài truyền hình VN đã làm một việc quá tiểu nhân khi bỏ rất nhiều công sức (tiền của dân?) để làm một clip Copi –BơmVá mà mục tiêu cuối cùng chỉ để đả kích mẹ con QA. Một clip hài rất vô duyên, kịch bản và dàn dựng gượng ép, diễn rất lố lăng và chẳng có giá trị giải trí giáo dục gì ngoài việc thể hiện rõ tư duy trả thù cá nhân (hơi hèn!). Clip này thể hiện “trình độ” và “văn hóa” của những người làm truyền hinh VN như thế nào thì khỏi phải bàn cãi. Dân tộc VN và văn hóa Việt Nam, thể hiện qua cả mẹ con QA và đài TH Việt Nam, quả thật đã nằm dưới đáy bùn rồi.

  23. Trung Kiên

    Thật là khó chịu và thất vọng với VTV!

    Tôi không ưa gì bà Ngọ, buồn mà không ngạc nhiên khi thấy cháu QA mới 15 tuổi mà đã lao vào cuộc khẩu chiến vô bổ đang diễn ra liên quan đến VN’s Got Talent!

    Buồn vì thời thế bây giờ nó tạo nên như thế.
    Không ngạc nhiên vì đã và đang chứng kiến một tầng lớp mới trong xã hội được hình thành, cách sống của họ đang có ảnh hưởng sâu rộng đến cộng đồng, nhất là giới trẻ.
    Có thể nói theo khoa học, đó là một giống người mới, đã “bị biến đổi”, bao gồm những kẻ có tiền, có quyền nhưng bảo thủ, mụ mị du nhập lối sống vô phương hướng, chạy theo các giá trị xa rời tính nhân bản rồi tự cho mình các giá trị, đẳng cấp…và coi thường tất cả.

    Trong vụ scandal lố bich này, các nhân vật của cả 2 phía đều thuộc “giống người này.

    Với bà mẹ, nhiều CM đã đề cập, tôi sẽ ko nhắc đến nữa. Tuy nhiên, dù bà ấy có làm gì chăng nữa, cái tác động của nó đến với cộng đồng rất nhỏ.

    Với VTV, những gì VTV đã làm, dù cho là nhỏ đi, lại có tầm ảnh hưởng rất lớn tới cộng đồng. Và đó là cái cấn bàn ở đây.

    Sau một thời gian im lặng, tưởng rằng VTV xử sự đúng với tầm của mình. Nhưng sau khi xem phỏng vấn ông Phó Giám đốc và Hề Công Lý (chắc thay mặt Đỗ Thanh Hải) thì thấy họ rất…đểu và trơ tráo! Tại sao?

    Thứ 1: VTV không biết mình là ai?
    Điều hành 1 chương trình cộng đồng thi thố áp lực như vậy, VTV tối thiểu cũng có cái tâm như 1 nhà tổ chức thi bình thường (như các cô nuôi dạy trẻ tổ chức thi cho các cháu trong 1 trường mẫu giáo chẳng hạn). Tức là phải tiên lượng cách ứng xử với người thẳng, kẻ thua ra sao, đặc biệt quan tâm đến tâm lý của người thua cuộc như bực tức, bẽ bàng, chửi rủa v.v…Nếu có cái tâm đó, nhà đài sẽ bằng mọi cách xoa dịu, tránh những đau đớn tinh thần không cần thiết cho thí sinh. Mục tiêu là để ai đã đến với VTV dù chỉ 1 lần cũng có ấn tượng tốt, cảm nhận được tính nhân văn của VTV…Nhưng nhà đài đã không có được cái tâm tối thiểu đó, lại sử sự như chợ búa với cái lý lẽ rất thô bỉ “Thua rồi, sai rồi, ráng chịu nhục đi!”. Rõ ràng là VTV đã không biết mình là ai trong vụ này!

    Thứ 2: Không nhận thức được đúng sai, hậu quả
    Cái chương trình thổ tả Copy và Vá rõ ràng là bôi nhọ gia đình bà Ngọ trong đó cái phần bôi nhọ cô bé 15 tuổi là “đểu” nhất. Qua cái clip, tôi cáo cảm nhận cô bé này chỉ nhơn nhơn cái mặt, không chịu học hành gì, hát rất tệ mà còn tự kiêu…nói chung là rất xấu xa. Ý của Clip rằng, đây là một gia đình hư hỏng, hám danh…
    Mục đích không có gì khác là cười cợt trên sự đau khổ (thậm chí nhầm lẫn, hoang tưởng..) của người khác mà không có định hướng chân thành nào cho họ! Tóm lại là “Về đi về đi, về mà chăn vịt!”
    Hậu quả ai cũng tiên lượng được là cháu bé QA bị xâm hại tinh thần trầm trọng, các thiên thần nhỏ khác xem xong sợ phát khiếp, nếu không muốn nói là Vãi đái ra quần khi nói / gặp / có việc với nhà đài. Thậm chí, chúng sẽ mất đi tự tin, luôn có cảm giác lo sợ bị cái đám…Loa kia bị biến thành trò cười.

    Thứ 3: Không có liêm sỉ, chối tội một cách trơ tráo
    Con tôi mới có 8 tuổi, vừa mới xem nó đã bảo “oh, bố mẹ ơi, Quỳnh Anh, Quỳnh Anh!”. Xem xong, nó bảo “Bạn QA xấu và hư quá” rồi lại hỏi “Có phải những người đi thi Got got” này đều vậy không?” Chị nó trả lời “Ừ, chỉ có bọn ngu mới ra đây là trò!”

    Vậy mà Hề Công Lý: “Chương trình của chúng tôi là làm cho 80 triệu dân chứ không làm cho một vài người. Tôi chẳng tỉa tót gì bà, tôi không nói gì cá nhân bà!” v.v và v.v.
    Tiếp theo là ông phó VTV: “Còn nói nhà đài chiếu lại tiểu phẩm hài trong Thư giãn cuối tuần để ném đá Quỳnh Anh là sai. Nhà đài không làm gì cả.
    Nếu nói như vậy thì các Bộ trưởng trong chương trình táo quân họ sẽ thế nào? Tại sao lại tự có tật giật mình như vậy nhỉ (cười lớn…)”. Hô Hố !?…

    Vậy là, cả 2 ông không bằng 2 đứa con vắt mũi chưa sạch của tôi và hàng triệu các cháu khác nữa trên cả nước (chưa kể hàng chục triệu người lớn nũa). Sự thật hiển nhiên như thế các ông cứ nói “linh tinh” cứ như cái mồm không nằm cạnh miệng vậy, còn cộng đồng và các cháu vẫn tinh tường và hiểu các ông một cách đầy đủ theo trí tuệ của con người!

    Vẫn biết nói ra bằng thừa, vì đời nó như thế. Đời luôn có những trái tim nhân hậu, luôn có những con người nhẫn chịu. Nhưng đời cũng không thiếu những kẻ vô tâm, làm nhục và hãm hại đồng loại không thương tiếc, khi có cơ hội…
    Nhưng, khi đã là nhà đài, nhân danh hơn người, có quyền chỉ bảo người ta. Không một nhà đài nào trên trái đất này, giống như VTV, lấy cái chiến thắng thí sinh, làm nhục được họ để làm niềm tự hào của họ và cười Hô hố như vậy!

    1. Trung Kiên

      Bổ sung:

      Hỏi: Là một chương trình truyền hình mang tầm cỡ quốc gia, VTV phát sóng những chương trình vui chơi, giải trí gây cười cũng là hợp lý. Nhưng có phải ai cũng cười, cái gì cũng cười? Cụ thể trong trường hợp này VTV đang cười một hiện tượng hay cười một cô bé?

      Trả lời: Nếu bạn có hỏi người viết kịch bản, họ cũng sẽ trả lời họ không biết cô bé đó là ai? Họ cũng chả biết chương trình Vietnam”s Got Talent là cái gì cả và họ cũng không xem chương trình Vietnam”s Got Talent đó.

      Bình luận thêm: Hô hố, hô hố…..!!!

      Xem thêm tại: Phó Tổng giám đốc VTV phủ nhận ‘ném đá’ Quỳnh Anh | SUKIENTRUYENHINH.NET http://sukientruyenhinh.net/pho-tong-giam-doc-vtv-phu-nhan-nem-da-quynh-anh/#ixzz1o6pNZSEc

    2. Trung Kiên

      Không chỉ trẻ con, mà cả nông dân cũng phản đối “văn hóa rởm” của VTV:
      Vừa qua, ngày 25.2, tôi và gia đình có xem Chương trình “Thư giãn cuối tuần” trên VTV3, đây là chương trình yêu thích của gia đình tôi. Thế nhưng xem xong tiểu phẩm “Copy Bơm vá” do hai anh Công Lý và Tự Long diễn, tôi đã tắt ti vi ngay và bảo các cháu nhỏ từ giờ không được xem chương trình này nữa.

      Lý do là vì tôi cảm thấy tiết mục tối hôm đó không thể cười được, vì có nội dung xúc phạm đến một cháu nhỏ, đó là cháu Quỳnh Anh, người vừa dự thi trong chương trình tìm kiếm tài năng Việt Nam cũng phát trên VTV3 trước đó.

      Cho dù tiểu phẩm hài của “Thư giãn cuối tuần” không nói ra tên cháu Quỳnh Anh, nhưng là người nông dân không được học hành nhiều như chúng tôi cũng biết đó là chuyện về gia đình nhà cháu bởi vì toàn bộ những gì anh trai và mẹ cháu nói, các diễn viên đều đóng lại, kể cả việc cháu “hát được 6 thứ tiếng” và “năng khiếu thừa hưởng từ đời cụ, đời kỵ”.

      http://danviet.vn/78712p1c30/thu-gui-vtv-mot-loi-xin-loi-kho-the-sao.htm

  24. dân thường

    Cô bé Quỳnh Anh và gia đình phải chấp nhận tai nạn do chính gia đình cô gây ra (có một phần lỗi ở chính cô bé – ngộ nhận theo mẹ và gia đình), có nhìn thấy và chấp nhận thì mới khá được. Mình thấy vụ này nhạt toẹt.
    Kể ra thì cô bé cũng đáng thương, nhưng nếu so với biết bao số phận trẻ thơ khác ở đất nước này thì chả đáng gì.
    Thêm nữa, mình ngại gia đình cô bé này thích nổi tiếng theo cách ngu xuẩn họ đang làm – nếu thế thì còn tởm lợm nữa. Thời nay nhiều kiểu mạt hạng lắm à!

  25. V.Tan

    Chương trình God talent trên TV là chương trình nhảm nhí, cho nên từ ban giám khảo cho đến thí sinh và phụ huynh đều rất nhảm nhí. Giải tán đi cho bà con nhờ.!!!!

  26. hai lúa sàm

    Gởi các bác cái link http://www1.apc.edu.vn:10024/, hình như cháu QA là người hàng dưới, chính giữa thì phải.
    Mẹ là CT HHQT kiêm TGĐ trường thì con hát hay cấp quận hay TP cũng dc.
    Khi mộng lên cấp quốc gia thì bị sốc khi rớt, vì quá tin tự tin, mẹ và các con.
    Em cạn nghĩ, chúng ta không nên cm gì nữa, hãy cho họ một cơ hội.
    Vì, suy cho cùng bé QA vô tội, tội là người lớn quá kì vọng vào cháu bé.
    Biết đâu 6 năm nữa sẽ là một diva của VN.

  27. lão đầu đà

    Chị ơi! Lố quá rồi!
    Coi chừng cách đá của ngựa mẹ đang được ngựa con bắt chước kìa!

  28. Rockboy

    Lời quê góp nhặt dông dài
    mua vui cũng được đôi vài trống canh

    (chấm hết)

    Dù sao cũng có vui để xem TV ngày chủ nhật cuối tuần.
    Got talent hay còn đọc là gót ta lăn (viết tắt là G TL), hội chứng TL đây mà.

  29. BA

    Tôi e rằng bài viết này chưa thỏa đáng .
    Tất cả những người tham dự cuộc chơi ( thậm chí cả Ban Giám khảo) phải chấp nhận luật chơi của nhà tổ chức .Nếu bạn thực sự có tài năng ,bạn nhanh chóng trở thành người nổi tiếng và kèm theo tiền bạc ,quyền lợi…
    ( Nếu tôi không nhầm thì giải thưởng VN Gots Talent cũng hàng tỷ đồng ).
    Còn ngược lại ,dù không có tài năng mà bạn thích tham dự , cũng OK , nhưng chắc chắn bạn sẽ bị loại ngay từ ” vòng gửi xe ” . Thậm chí bạn có thể trở thành trò cười trước công luận ( xem video hài các cuộc thi của VN IDOL là rõ nhất ) .Phải chấp nhận .Thế thôi .Không ai ép ai cả !
    Trường hợp gia đình bà Ngọ cũng vậy thôi .Vênh váo ,hợm hĩnh ,háo danh…như vậy mà không trở thành “miếng mồi ngon ” cho việc quảng bá chương trình này mới là sự lạ chứ !Lại thêm quá ảo tưởng từ những lời khen được vung vít ban phát hào phóng quá mức từ BGK ở cuộc thi “trường nhà ” , gia đình bà “bật lại ” tuốt luốt .Dư luận vốn không có thiện cảm với gia đình bà ,được thể ,càng ngày càng “ném bom ” thêm . Sự việc đã được gia đình bà đẩy cao trào đến mức lố bịch .
    Rõ khổ .Tốt nhất là bà và gia đình nên im lặng là hơn .Còn bảo rằng muốn
    VTV xin lỗi ư ? Hài hước ! Bắc thang tìm đường lên trời chắc còn dễ hơn !
    Đến như cụ Nguyên Ngọc và một số trí thức bị xúc phạm đòi VTV xin lỗi còn chẳng được nữa là …

  30. dan hang

    PHẢN CẢM KHÔNG CHỊU NỔI. HÌNH ẢNH BÀ NGỌ CHẠY HÙNG HỤC LÊN SÂN KHẤU NGAY KHI NGHE CON MÌNH KHÔNG ĐƯỢC ĐỒNG Ý VÀO VÒNG TRONG DO GIỌNG HÁT TRÔI QUA KHÔNG ĐỂ LẠI MỘT ẤN TƯỢNG GÌ. BỘ MẶT SƯ TỬ, GIỌNG NÓI NGHÊ GỚM ĐẦY ĂN THUA CỦA BÀ NGỌ CỨ NỪNG NỰC ĐÒI PHẢI CÔNG NHẬN CON BÀ LÀ MỘT TÀI NĂNG. ĐÚNG LÀ LÀM TRÒ CƯỜI CHO THIÊN HẠ. LỐ KHÔNG CHỊU NỔI. HỞM MÌNH QUÁ THỂ

    KHIÊM TỐN BAO NHIÊU CŨNG CHƯA ĐỦ
    TỰ KHIÊU MỘT CHÚT CŨNG BẰNG DƯ

  31. lão đầu đà

    Cần công bằng trong cách nhìn nhận vấn đề. Trong chuyện này, nhà đài không có lỗi gì cả, Điều cần nói ở đây là mẹ con bà Ngọ đã quá lố mà không hề biết xấu hổ. Độ trơ của mẹ con bà Ngọ đã đến hồi trẽn mất rồi. Kể cả đứa con trai và người chồng của bà Ngọ cũng lố bịch nốt.
    Chuyện không dừng lại ở một trò chơi mà nó đã bộc lộ một hiện trạng thực tế của xã hội VN hiện nay đó là sự nổi lên của một phận không nhỏ nhờ mánh lới, biết cách lươn lẹo làm ăn hợp xu thế thời đại nên phất lên nhanh chóng trong khi cái đầu chưa phình kịp cái đầu nên trở thành những tay trọc phú lố bịch. Gia đình bà Ngọ là trường hợp tiêu biểu. Một con buôn thành đạt trong lĩnh vực vàng bạc đá quí chuyển sang kinh doanh trên lĩnh vực thị trường chữ nghĩa quen lớn lối lắm lời, đi đâu mang theo phong bì dày cộp nên lắm kẻ vâng lời nghe theo dù trong lòng rất khinh. Tất cả xâu chuỗi lại lâu dần thành thói quen của con người này, gia đình này. Khổ thế!
    Người ta vẫn nói ai gieo thói quen sẽ gặt tính cách, gieo tính cách gặt số phận. Bây giờ gia đình bà Ngọ và mẹ con bà nhận đá ném về từ mọi phía là điều tự nhiên thôi. Số phận đã dành cho nhà bà Ngọ như vậy là xứng đáng.
    Tai họa đến với nhà bà Ngọ không phải là điều đáng nói, điều đáng nói chính là đất nước này đang đau đớn bởi có những con người như bà Ngọ đi làm giáo dục, tương lai một thế hệ học trò chẳng ra gì sẽ bước ra từ môi trường giáo dục do bà Ngọ làm giám đốc mới là điều đau khổ cho đất nước trong tương lai.
    Rất mong mẹ con bà nGọ đọc được những dòng này để tự nhìn lại mình mà sửa mình.

  32. quecat

    Thôi nhé em đừng buồn làm gì. Vì ta lếnh chỉ là cuộc chơi
    Mà đã chơi thì có rơi rụng. Em viết đơn trương làm gì. Tình yêu mất đi còn đâu.

  33. Nguyễn Điền

    Anh chị Ngọ này, làm cha mẹ ai không thương con, nhưng thương con rồi tung hê con không đúng cách kiểu anh chị thật không hay và cũng không tốt cho con mình. Thôi thì mọi chuyện đến đây tôi nghĩ cũng quá nhiều và quá dài rồi. Anh chị không nên tiếp tục tình trạng này nữa để còn làm ăn và cháu Quỳnh Anh còn lo học tập nữa. Còn cháu Quỳnh Anh hãy quên chuyện này đi và tập trung vào học tập, có thể cả học hát nữa. Quên chuyện này đi cháu mới học và học giỏi được cho tương lai tốt đẹp.
    Bà con mình cũng nên bỏ qua chuyện này đi, dù gì cháu Quỳnh Anh cũng còn nhỏ mà để giúp cháu lấy lại cân bằng mà lo học tập, còn mình cũng sẽ quăng bỏ đi “cục bực mình” từ chuyện đâu đâu mang tới.
    Chúc tất cả mọi người vui vẽ.

  34. minhnguyen

    Người ta vẫn biết rõ và chẳng tin vào mấy trò chơi kiểu này cũng như lương tâm của giám khảo. Người ta vẫn biết rằng có thắng thì những danh hiệu này cũng chỉ là hư vinh nhưng mà vẫn cứ cố xông vào để giành giật cho bằng được để rồi cuối cùng thì cái hư vinh không lấy được mà chỉ chuốc cái thực nhục vào thân. Cứ thử nhìn qua 1 lượt những người được gọi là ” tài năng “; ” sao ” ; ” mẫu “; ” hậu “; ” thần tượng “…ở nước ta ngày nay xem những người mang những danh hiệu đó có thật sự danh giá? Có đem lại những lợi ích về tinh thần, vật chất cho xã hội? Ôi, từ xưa cái bã hư vinh vẫn luôn đem lại thực nhục!!!

  35. Tan

    Cái vụ VN’s got talent này nó cũng là 1 Tiên Lãng khác đấy. Không đùa được đâu và cũng không dẹp được đâu. Một sự kiện soi xét bằng ngọn đèn dầu đạo đức thì khó mà chỉnh chuẩn trong thời buổi này. Hãy để sự việc tự đi hết bằng năng lượng vốn có của nó và ai cũng sẽ có cơ hội học được bài học cho mình. Tại sao năm ngoái nước Nhật họ bị động đất sóng thần sự cố hạt nhân mà xã hội họ không bị thảm họa ? Xã hội và con người VN cần những dịp như thế này để bộc lộ bản chất thực sự . Học làm người lớn ( theo tiêu chuẩn nhân loại ) khó ra phết đấy.

  36. Dung Tran

    Ông bà ta có câu
    Con hư tại mẹ
    Cháu hư tại bà
    Nhưng vụ Em Quỳnh Anh
    Cha em cũng không chịu đứng ngoài cuộc chơi !

    Còn bao nhiêu chuyện trên trỜi dưới biển

    Nào là đại gia trốn thuế
    Đại gia trốn nợ
    Đại gia đám cưới con trai bằng xe khủng
    Rồi chuyện quan giàu nhanh nhờ ăn đất cát
    Đủ thư ùm bà làng ….

  37. nguyen mau

    Mẹ cháu Quỳnh Anh đã mắc chứng “Lảnh đạo” rồi. Nếu không chữa sớm thì chính cháu Quỳnh Anh sẽ chịu hậu quả . Tội nghiệp cháu!

  38. Như Hoa

    To như ông Thành còn bị Bọ và bao người đả cho tơi tả, bà Ngọ là cái thá gì mà người ta kg được đánh cho tả tơi.

  39. Hải đồ lê 5APT2

    Đài truyền hình cóp nhặt, thu thập những chuyện ngoài đời sống hàng ngày làm thành chuyện vui giải trí và mang cả tính giáo dục nữa là chuyện “thường ngày ở huyện” . Có gì mà phải bàn nhiều vậy. Còn mọi người xem thì ai có tật giật mình được thế là tốt, thế là có tác dụng . Tại sao bây giờ mà vẫn chỉ thích nói một chiều ? !!!

      1. Nguyễn Đình Cự

        Nếu không có cái nhà Đài truyền hình thì khối chuyện hay dở làm sao ta tận mắt nhìn thấy được.Chuyện nhà đài là chuyện nhỏ không nên làm ra to còn bà Ngọ thì ” Mẹ hát con khen ” vẫn là lẽ tự nhiên từ xưa đến giờ Ban Giám khảo cứ công tâm mà làm.Ta đang sống trông nhà nước pháp quyền không đông ý thì cứ nêu ý kiến.

  40. Mèo Hen

    Cứ tung thêm vài xì-căng-đan kiểu “bà Ngọ Talent” nữa là bà con quên hết Biển Đông mí lại Tiên Lãng í mà.

    Mà VTV cũng vớ vỉn thât. Chả bắt tội được, nhưng mà vớ vỉn.

  41. Phố Cổ Loa

    Thực ra tôi thông cảm cho bà Ngọ này. Thông cảm nỗi đau khi cả mẹ lẫn con bị bẻ mặt trước đông đảo công chúng. Nhưng thông cảm là một chuyện còn đánh giá là một chuyện khác. Cho dù bà có giàu bao nhiêu đi nữa, cho dù bà có khôn khéo bao nhiêu trong làm ăn đi nữa. Thì trong cuộc chơi này ngay từ đầu bà đã rất dại. Chương trình này tôi có xem trên truyền hình ngay lần phát đầu tiên. Khi cả nhà bà Ngọ cùng lên truyền hình. Thằng con trai tôi (đang là giáo viên) đã nói với cả nhà: Làm gì dữ vậy, con bé này thi thì cứ để nó thi, lên sân khấu cả bầy tuyên bố này nọ để làm gì? Đến đoạn bé Quỳnh Anh hát con dâu tôi nói; hát gì nghe chát thế. Thằng con tôi bảo vời vợ nó. Không có một miếng Echo nào bảo sao không chát. Đến khi bà Ngọ lên phản pháo. Tôi buông một phát: Bà này khùng. Rồi bỏ đi tập trung vào mấy cái còm Tiên Lãng. Đúng là gia đình bà Ngọ bị “chơi”. Nhưng nếu ngay từ đầu bà xem cuộc chơi này là của riêng con bà thì gia đình bà đâu bị nhà đài lợi dụng làm cho thê thảm đến vậy. Bà đã rất dại khi xem đây là cuộc chơi của gia đình bà. Nhà đài đã biết ngay từ đầu để lợi dụng tô bóng làm nổi chương trình của mình. Cái dại nhỏ kéo theo cái dại lớn hơn. Tôi chỉ tội nghiệp cho bé Huỳnh Anh, Cô bé bị xô đẩy vào cuộc chơi của người lớn mà trách nhiệm lớn nhất là của ban tổ chức chương trình Vietnam’s Got Talent. Nếu ngay từ đầu họ không để cả gia đình bà Ngọ lên sân khấu để cho bà và con trai tuyên bố lếu láo, nếu ba giám khảo trong sáng hơn, nếu không có đoạn cắt mất tiếng echo. Thì đã không có sự việc này xảy ra. Cả Vietnam’s Got Talent và bà Ngọ đều có lỗi trong việc làm tổn thương tâm hồn trẻ thơ của bé Quỳnh Anh.
    Tôi muốn nói với cháu Quỳnh Anh một câu (nếu cháu có xem được đoạn cm này): Hãy quên hết đi cháu. Mặc kệ những gì đã xảy ra. Cháu hãy lo học, hãy vui chơi. Cháu còn rất trẻ. còn nhiều việc phải rèn luyện hơn là rèn luyện giọng hát. Bé Xuân Mai lúc còn nhỏ hát hay nhưng khi lớn lên chị ấy đâu có hát hay. Chị ấy vẫn sống vui vẽ. Đàm Vĩnh Hưng lúc nhỏ thi hát lần nào cũng “rớt”. Nhưng bây giờ vẫn là ca sĩ có tiếng. Đừng gì một chuyện “tào lao, mía lao” của người lớn mà cháu phải đau lòng. Mỗi người đều có một tài năng riêng của mình. Và tài năng không chỉ là ca hát. Riêng về chuyên môn chất giọng của cháu tuy không có gì đặc biệt lắm nhưng cũng được đấy. Làn hơi của cháu khá tốt nhưng do cháu chưa rèn luyện cách giữ hơi nên rất dễ bị hụt hơi. Nếu cháu muốn thành ca sĩ thì còn phải học nhiều.

  42. truonghanh

    Nhất trí với Lương Kháu Lão, chấm dứt ngay đi, ” con hát mẹ khen hay” “ở nhà nhất mẹ nhì con…” Xã hội mình bây giờ nhiều lúc thấy hay hay, con quan thì lại làm quan ( Họ nói là lực lượng kế cận, fải đào tạo bồi dưỡng nhân tài cho đất nước); con hát không hay mẹ cứ bảo hay ( đã được giải ở trường, phường…..). Đề nghị mở nhiều cuộc thi tìm nhân tài đất Việt từ thôn, xóm ấp …. chỉ mươi năm nữa đất nước mình sẽ có hàng triệu nhân tai cho ” cái đất nước quá đặc biệt này” nhiều thiên tai và tệ nạn xã hội.

  43. Ngọc Ước

    Tôi rất thích chương trình này và luôn theo dõi. Tiết mọc của Quỳnh Anh có 03 yếu tố không đạt nếu như không nói là “không thể chấp nhận được”.
    Một là: Hình ảnh đầu tiên đạp vào tai mắt khán giả thiếu khiêm tốn hay quá tự tin khi trả lời phỏng vấn.
    Hai là: Tự giới thiệu mình nghe như đã quá “ví đại” rồi.
    Ba là: Giọng hát rất non, tuy nhiên có kỹ thuật khá tốt.
    Qua đây tôi thấy: Bố mẹ em Quỳnh Anh quá kỳ vọng vào khả năng của con theo kiểu “Nhất mẹ nhì con”. Từ đó gây cho Quỳnh Anh không biết đang đứng ở đâu trên thang bậc năng khiếu, ngay chính cháu cũng nghĩ rằng mình đã “Đỉnh”.
    Tôi có mấy lời nhắn nhủ gia đình cháu : Hãy để cho tài năng phát triển theo quy luật của nó, cháu Anh cũng không phải đau khổ hoặc thất vọng cả. Bác thấy cháu có năng khiếu kịch nói hơn là hát.
    gia đình cũng cần nhận ra một điều “Khiêm tốn bao nhiêu vẫn thiếu, một chút tự cao đã thừa” . Đặc biệt là cách xử lý ý nghĩ và lời nói của mình trước công chúng, “Vạ tay không tày vạ miệng”.

  44. Bực mình

    Chị Ngọ à . Thường thì người có học thức cao mà lại làm trong môi trường giáo dục như chị ấy mà thì người ta rất khiêm tốn và có phương pháp dạy con rất Sư phạm
    Trong trường hợp con gái của chị ,tôi thấy cháu không có tài năng thật sự ,hát như con chị thì bất cứ đứa trẻ nào cũng có thể hát được , ,còn cái gen mà cháu nó hưởng được từ truyền thống gia định nội ngoại nàh chị thì trong thời gian qua xã hôik đều biết đó là gì rồi .đúng là chúng tôi sợ cái gen nhà chị rồi

    Chị bị ngộ nhận về tài năng của con Chị , mấy cái giải mà con gái chị có được mà chị tự hào đưa ra khoe thực chất chỉ là cái con hát mẹ khen hay thôi vì nó diễn ra trong cái trường mà chính chị làm sếp ,nên người ta tâng hót nịnh bợ chị nên mới phong cho con chị tài năng thôi ,thật tội nghiệp cho chị và cô con gái nhỏ bé của chị

    Tiền không mua được tài năng chị ngọ ạ ,tài năng phải do một chút thiên bẩm và thêm cả quá trình khổ luyện mới có

    Thế chị nhé ,chúc chị và cháu QA nhanh chóng quên đi cái chuyện vớ vẩn này đi ,để cháu tập trung vào việc học tập

    Thân

  45. Minh Hằng

    “Đài Truyền hình Việt Nam không thể không xin lỗi gia đình bé Quỳnh Anh và cũng là xin lỗi khán thính giả của Đài.” Tôi không tán thành ý kiến này. Tôi không thấy nhà Đài có lỗi gì cả. Nếu làm như vậy, tôi dám chắc rằng bà Ngọ sẽ phát đơn kiện VTV đòi bồi thường một khoản tiền rất lớn cho gia đình bà. Theo dõi vụ việc vừa qua, tôi thấy với bà Ngọ- một trọc phú của đất nước đặc biệt này- thì không có việc gì bà không làm được! Tiền là làm được tất cả, mua được tất cả! Nguyên Bĩnh Khiêm đã nói cách đây hơn 500 năm rằng: “Thời nay nhân nghĩa tựa vàng mười / Có của thì hơn hết mọi lời ./……../ Người của lấy cân ta thử nhắc / Mới hay rằng của nặng hơn người”. Tôi tin rằng không thể có chuyện VTV xin lỗi bà Ngọ.

  46. Biển Đen

    Mình chỉ thấy cô bé Quỳnh Anh là đáng thương, dù sao cháu vẫn còn ít tuổi, cơ bản ”rối” lên đến mức này là do bà mẹ kính yêu của cháu và các người lớn tuổi, kể cả ĐTHVN.
    Riêng quý bà này, thì mình được anh bạn có nhà ở VN là láng giềng bà ta nói là “mụ này đáo để lắm” và hơi hâm hấp nữa. Biết sao được, sống mỗi người một nết, chết mỗi người một tật, phải không Bọ Lập và các bạn.
    Tui cũng đề nghị Bọ những bài dạng này Bọ đừng đưa lên mần chi, nó làm giảm cái chi đó rất Quê Choa.

    1. BA

      Mình lại thấy cần phải đưa những bài dạng này lên mới đúng . Nó cũng là vấn đề đáng bàn trong xã hội hiện nay đấy chứ . Vả lại thế mới đa dạng ,đa chiều ,phong phú và…sinh động .Hay ấy chứ lại !

  47. Pingback: Bản Tin Ngày 03/03/2012: Phản hồi của Tổng vụ Đối ngoại Châu Âu về cải thiện nhân quyền cho Việt Nam – Thuốc đắng dã tật – Kiến nghị với Đảng “rơi vào im lặng” – Giới chức cao c

  48. Pingback: Bản Tin Ngày 03/03/2012: Phản hồi của Tổng vụ Đối ngoại Châu Âu về cải thiện nhân quyền cho Việt Nam – Thuốc đắng dã tật – Kiến nghị với Đảng “rơi vào im lặng” – Giới chức cao c

  49. Vũ ngọc Tiến

    Mình thấy bà Ngọ mẹ cháu Quỳnh Anh hơi bị chập mạch nên làm khổ con gái. VTV phát sóng tiểu phẩm hài ngay sau đó cũng lực là nhẫn tâm với cháu.

  50. Diet Ta

    Xã hội VN bây giờ là như vậy rồi, trên thế giới có loại thuốc Lào chữa được không đây??? Sai lầm một thế kỷ sửa sai bằng nhiều thế kỷ.

  51. thơmay

    Cháu bé ảo tưởng thành lố .mẹ cháo ảo tưởng thành lố lăng.nhưng đài truyền hình thì thật thiếu văn hóa .tôi không để tâm vào chuyện này nhưng khi nhà đài cho lên sóng chương trình bơm vá nhằm diễu cợt một gia đình trên nỗi đau của họ thì thật là bất nhân.tệ như lần cho Hoàng thùy Linh lên thanh minh trên sóng rồi sau nhận kỷ luật.tôi cũng xem diễn viên Công lý giải trình ,chợt nhớ lâu rồi có định nghĩa “công lý ở Việt nam là diễn viên hài bỏ vợ?)

  52. le phuoc chin

    ngay cả vụ tống thống mỹ với thực tập sinh tại Nhà Trắng lên phim cũng chả sao , kg lẽ nhà làm phim xin lỗi à , ai có tật thì giật mình , muốn kg ai nói mình chỉ có cách mình đừng làm gì sai trái thôi

  53. phim115

    Áp lực chương trình về thu hút người xem theo yêu cầu nhà tài trợ, tức là vì tiền, đã gián tiếp giết chết một chương trình văn hóa đáng ra rất bổ ích, với cái tên rất sành điệu là tìm kiếm tài năng
    Toàn tài năng hót, hát chứ có gì gọi là tài năng ở đây

  54. Mr K

    “Một lần nữa Đài Truyền hình Việt Nam lại thể hiện sự non kém trong xử thế tình huống của mình và tự đánh mất đi tính giáo dục của một chương trình giải trí nổi tiếng của thế giới mà nhà Đài mua bản quyền truyền hình..” đính chính chút là, chương trình VietNam’s got talent là BHD mua lại bản quyền không phải của nhà Đài.

  55. Pingback: “Cuộc chiến tài năng” chấm dứt được rồi đấy! « Snow ChiCuong | English & Soft Skills

  56. montaukmosquito

    Bà mẹ Quỳnh Anh có “quyền hành” gì mà dám làm chuyện đó chứ, mà nếu có “quyền hành” thì cũng phải làm kín đáo thì con mới lên cao được, biết đâu đến bộ trưởng, thứ trưởng thì sao .

    Bà mẹ Quỳnh Anh đúng là thuộc loại “không biết thân biết phận”.

  57. TD97

    Dẹp luôn ba cái game show là yên hết mọi bề.
    Truyền hình hãy để chi phí và thời gian làm những chương trình phóng sự về cái đói cái nghèo của các vùng đất nước, về cái cực cái khổ của dân đen bị áp bức đầy đọa đi, đừng sợ là bôi xấu bộ mặt đất nước – ta có nhìn thẳng nhìn thấy hết những cái đó mới mong có những suy nghĩ và nhiều việc làm thiết thực hơn cho dân cho nước, chứ từ bao nhiêu cái trò game show và thi này nọ cuối cùng trọn được ra toàn những gương mặt trước có vẻ bóng sau mốc thếch và chuyên gia gây scandal này nọ thối hoắc thôi.
    Con người ai cũng có tự trọng, nên chăng nhà đài và gia đình QA ngồi lại với nhau cùng bàn cho hết nhẽ, ai sai ai phải cũng nói với nhau cho nó êm dịu.

  58. nhat

    Em nói thật chẳng thích tí nào cái bà Nhọ, thế nhưng cái cha Phó Tổng Giám Đốc đài truyền hình, lại truyền hình quốc gia trả lời như cái ông GOOGLE.TIENLANG.hèn chi người ta gọi mấy tay này là MÕ Làng
    . Là người quản lý nganh truyền thông nhưng chẳng biết phân biệt đâu là người công chúng đâu là dân thường,trong đầu mấy ông chỉ có ý nghĩ như thời phong kiến là quan thì không thằng nào được nói chuyện xấu, còn nhân dân thì cứ nói thoải mái.
    Chán nhỉ

  59. Nguyễn Dân

    Có bao nhiêu chuyện quốc kế dân sinh, chuyện tồn vong của dân tộc sao không thấy QH lên tiếng, biết bao oan khuất của nhân dân chìm vào im lặng đáng sợ…
    VTV sai thì nhận, cần thì kiện ra tòa. Bé QA là ai mà QH quan tâm nhiều vậy?
    Mà báo chí cũng thôi đưa tin vụ này.

    1. annngoc

      Bạn nói như thế sai rồi, QA viết đơn gởi đến Quốc hội, song không thuôc thẩm quyền giải quyết thì QH phải chuyển đơn thư chứ, chứ đâu phải quan tâm, ngay trong thư cũng nêu rõ, vụ việc không thuộc thẩm quyền giải quyết của QH

  60. ảo vọng

    Càng tự tin mù quáng thì càng tức tối điên cuồng khi bị “xúc phạm” đến cái lòng tự tin ấy. Nhiều người trình độ học vấn rất cao, kiến thức và bằng cấp công thêm tài chánh dồi dào, đủ để mở hết trường này sang trường nọ, song lại hoàn toàn thiếu trình độ văn hóa ( theo đúng nghĩa văn hóa chứ không phải suy diễn theo lối viết lý lịch ) đến nỗi khi hành xử, ứng xử ngoài xã hội dễ bị coi là hợm hĩnh. Thế mới biết, trong hành trang vào đời nặng chất cầu toàn của con người, ở bất kỳ thời đại nào, tri thức và vật chất là những thứ luôn cần nhưng chưa đủ. Tạm ví như ngôi nhà được tạo nên với tường và mái che chắn chu đáo, với nội thất trang trí lộng lẫy, nhưng nền móng qua loa, thiếu độ vững bền có thể trụ cho mọi thế hệ xây dựng hiện tại cũng như kế tiếp – chính là nền móng văn hóa – thì ngôi nhà ấy xem chừng vẫn cứ mong manh, mong manh…

  61. Luong

    Thôi , chuyện này to rồi , cả nước quan tâm , đưa lên cho Thủ tướng để Thủ tướng xem rồi đem ra xử làm gương cho cả nước …

  62. Vo Thang Dau

    Mọi người kên youtube ném vài hòn đá chẳng qua là muốn nắn bà mẹ của QA thui !Rất có thể thấy cộng đồng mạng ồn ào quá nên VTV hơi bị thu hút bèn quẳng luôn hòn đá tảng cho có phong trào!Vụ này có thể sẽ phải lôi Thủ Tướng vào cuộc nữa đê!Kể ra cứ vất vưởng trên guk gồ.Tiên Lãng có nhiều điều cũng đáng xem chứ nhĩ?!

  63. wasabi

    Người viết bài này thể hiện sự quá lỗi thời với thời cuộc. Không hiểu cái tên bài viết đặt ra với mục đích gì? Mình thấy là quá ngớ ngẩn. Đừng vì một vài hạt sạn mà phủ nhận sach trơn cuộc thi Got Talent chứ.
    Mà mấy bác bây giờ chuyện gì cũng thòng thêm chữ Đảng vào được. Mình nghĩ các bác ấy bị bệnh rồi. Nếu các bác ấy là củi, mình nghĩ nên cho vào lò đốt để xã hội tiến bộ.
    P/s: Nên đăng nhận xẹt này lên bọ ạ.

    1. sushi

      Ớ, thế chẳng phải Hiến pháp đã qui định rõ Đảng lãnh đạo và quản lý toàn diện xã hội à?

  64. Nguyễn Phương Nam

    Xưa hay có câu ‘Con dại cái mang’. Nay, từ vụ việc trên của Vietnam Got’s Ideal, có thể thêm câu ‘ Cái dại con cũng mang’. Xin các ‘người lớn’ mau mau dẹp yên cái vụ này! Để càng lâu càng thấy ‘người lớn’ mà quá lố bịch thì “chịu sao nổi!”.

  65. cưngcủ

    Thừa tiền …đem đi mua vui cũng khổ…
    Hãy đem tiền …góp cho mấy đứa trẻ vùng cao mua áo rét, mua sách vở…..chúng nó đang rất đói và rét….
    Hay là xuống biển giúp mái lều cho mẹ con ,chị em nhà Vươn ở Hải phòng…họ bị chính quyền Tiên lãng phá mất nhà…
    Không giúp được người nghèo cùng khổ….thì ít nhất …các vị đừng làm tổn thương nhau….để khỏi rác tai cộng đồng.

    1. Alfa

      Ủng hộ ý kiến của bạn. Học sinh bây giờ đổi câu nói cửa miệng từ “Vãi luyện” sang “”Vãi ngọ”. Bà này k biết phải trái, im đi đừng tiếp tục làm trò cười cho trẻ con nữa. Đi làm từ thiện đi cho thanh thản. Sảy miệng rồi ráng chịu. Vãi ngọ! Vãi ngọ! Vãi ngọ!

Bình luận đã bị đóng.