CÚ SỐC AVG THẬT THÚ VỊ

Luật gia TRẦN ĐÌNH THU

Thật lạ khi có nhiều người nhân danh quyền lợi của nền bóng đá Việt Nam để chỉ trích hợp đồng của AVG ký với VFF. Hợp đồng này thực ra là một cú hích cho vấn đề thị trường hóa nền bóng đá Việt Nam, một cú hích cực kỳ quan trọng, nhưng vì nó mới mẻ quá nên thành ra cú sốc.

 Trước khi có bản hợp đồng gây nhiều tranh cãi này, ở Việt Nam chẳng ai phải trả tiền khi đến ghi hình các trận đấu cả. Đấy là một điều không thích hợp với nền kinh tế thị trường. Báo chí Việt Nam nói chung trong đó có truyền hình hiện nay được ăn không phần thông tin đầu vào. Không hề có việc mua thông tin. Vậy thì AVG đã rất tiên tiến khi bỏ tiền ra mua thông tin. Cái lợi đầu tiên đã thuộc về nền bóng đá Việt Nam. Nó tạo ra một tiền lệ, muốn ghi hình một trận bóng đá phải bỏ tiền ra trả cho nhà tổ chức. Vậy thì tại sao chúng ta lại lên án VFF và AVG?

 AVG mua thông tin khá rẻ, đó là điều không phủ nhận. Nhưng vì không ai mua thì anh ta mua rẻ, điều ấy có gì lạ nào? Nếu có nhiều người mua, thử hỏi VFF đời nào lại bán rẻ cho anh ta đến vậy. Tiên trách kỷ hậu trách nhân là ở chỗ này.

 Các bạn muốn giành lại quyền ghi hình từ AVG chứ gì? Ok nhưng hãy chơi đẹp và chơi đúng luật, hãy fair-play vào. Không việc gì phải làm phiền đến Thủ tướng, khi bản hợp đồng được kết luận là đúng luật. Các bạn hoàn toàn có thể cắt ngắn hợp đồng của VFF và AVG bằng tiền. Các bạn hãy trả giá với VFF cao gấp năm gấp bảy lần mức giá của AVG, đồng thời sẵn sàng bồi thường thay cho VFF khi VFF đơn phương hủy hợp đồng trước thời hạn với AVG, thì bài toán trở nên quá dễ giải, thay vì cứ la ó như hiện nay mà chẳng ai chịu nhả tiền ra. Nếu các bạn làm như vậy, các bạn đã góp phần đẩy nền bóng đá Việt Nam vào sâu thêm kinh tế thị trường. Và công chúng bóng đá chính là người hưởng lợi theo.

Tác giả gửi cho QC

KHI CÁC ÔNG BẦU NÉM GĂNG THÁCH ĐẤU

Đào Tuấn

Mặc dù từng tuyên bố “rất tính toán và dè dặt trước bất kỳ một tuyên bố nào” nhưng hôm qua, Chủ tịch AVG Phạm Nhật Vũ đã “ném găng tay” thách đấu. “Đối thủ” ông chỉ đích danh, không ai khác: “Bầu nổ Nguyễn Đức Kiên”.

“AVG Sẵn sàng bắt tay với bất cứ đối tác nào, thậm chí cả VPF. Tôi có nghe ông Nguyễn Đức Kiên nói rằng, có đối tác sẵn sàng mua lại bản quyền truyền hình với số tiền từ 70-100 tỷ đồng cho bản hợp đồng 3 năm. Nếu đúng như vậy, hoặc thấp hơn một chút, chúng tôi sẽ bán lại ngay lập tức”- Ông Vũ tuyên bố trong buổi họp báo hôm qua, tại Hà Nội.

Thậm chí ông còn nhấn mạnh sẽ hỏi lại ông Nguyễn Đức Kiên “Trong cuộc làm việc với anh Kiên tới đây” và “Nếu thực sự đây là thông tin có thật, thì thật mừng cho TTVN. Và sau 3 năm, theo như anh Kiên nói, bản quyền truyền hình còn cao hơn rất nhiều so với con số 70-100 tỷ đồng, chúng tôi lại tiếp tục nhượng lại hợp đồng cho VPF”.

Cần phải nhắc lại hai chi tiết: Hợp đồng VFF đã ký với AVG có giá trị 6 tỷ mỗi năm và gia tăng 10% mỗi năm sau đó. Còn ông Nguyễn Đức Kiên, khi đặt ra vấn đề xem xét lại hợp đồng bản quyền đã “nổ như pháo” về chuyện có đối tác sẵn sàng trả 70-100 tỷ đồng cho 3 năm hợp đồng bản quyền truyền hình.

Ông Vũ có cái thế để ném găng. Đó là việc Thanh tra Bộ Văn Thể kết luận hợp đồng giữa VFF và AVG là không sai. Hôm qua, ông Vũ cũng cam kết AVG sẽ dành 100% lợi nhuận cho TTVN, “Không nhận một xu từ tiền Bản quyền truyền hình”. Cái thế ném găng, còn ở câu chuyện ngay vòng 6 V-League đã có tới gần bốn chục đài truyền hình tiếp sóng AVG các trận đấu.

Trước đó 1 ngày, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Lê Mạnh Hà, với tư cách một người hâm mộ bóng đá tâm sự trên Tuổi trẻ: “Chuyện bản quyền truyền hình không lớn đâu nếu họ chịu ngồi lại và cùng hướng tới một mục tiêu là phục vụ người hâm mộ. Tuy nhiên, bây giờ câu chuyện đã trở nên khó khăn hơn cho cả hai nếu họ muốn ngồi lại. Cái gốc của câu chuyện là người này muốn chứng minh mình hay hơn người kia. Điều đó thật sự đáng tiếc…”. Người hâm mộ Lê Mạnh Hà cũng cho rằng: “VPF phải chứng minh bằng hành động cụ thể, bằng cách tổ chức giải đấu cho thật tốt để phục vụ khán giả, chứ không chỉ có chuyện bản quyền truyền hình”.

Sau chiếc găng tay của ông Vũ, quả bóng đã được đá sang chân bầu Kiên và dường như ông Kiên không thể nổ mãi được nữa. Ông cần một “đối tác” nào đó bằng xương bằng thịt sẵn sàng bỏ 70-100 tỷ cho 3 năm “được” bản quyền truyền hình một giải đấu củ chuối nhất hành tinh. Hoặc cần một cái lỗ nẻ nào đó để khỏi mang danh “đệ nhất thần gió”.

Nguồn: Blog ĐT

 

 

 

 

167 thoughts on “CÚ SỐC AVG THẬT THÚ VỊ

  1. Huỳnh Đức

    “Con tin” của bầu Kiên
    http://sgtt.vn/The-thao/161198/%E2%80%9CCon-tin%E2%80%9D-cua-bau-Kien.html

    SGTT.VN – Khi bầu Kiên dùng luật để bắt bẻ hợp đồng giữa AVG và VFF để “lấy lại công đạo” cho các đội bóng, có rất nhiều người hâm mộ đặt niềm tin vào ông rằng từ nay bóng đá sẽ được hành xử đúng luật. Không ít các cầu thủ cũng hăm hở về đầu quân cho ông vì niềm tin ấy. Nhưng giờ thì Thanh Trung đang là con tin của chính niềm tin do mình đặt ra trong cuộc đấu về pháp lý với bầu Kiên.

    Với Thanh Trung, một cầu thủ đang chơi ở V-League, mọi chuyện đang tệ dần, nhưng điều đáng buồn nhất là anh không còn tin vào những gì mà anh đã nghe, đã thấy bởi theo anh, “cái gì có lợi thì người ta làm thôi” chứ lý lẽ gì. Bầu Kiên, người xuất hiện liên tục trên truyền hình, báo chí để nói về một cuộc cách mạng trong bóng đá mà theo ông là phải làm cho đúng luật, đã khiến Trung tổn thương.

    Thanh Trung có thể dễ dàng vượt qua các cầu thủ thi đấu sòng phẳng trên sân nhưng với bầu Kiên, điều đó là rất khó. Ảnh: Quang Minh
    Thanh Trung được chuyển về từ Hoà Phát Hà Nội (HPHN) đội bóng được bầu Kiên quản lý. Thanh Trung ký hợp đồng với HPHN theo quy chế chuyên nghiệp chỉ ba năm và một bản ghi nhớ rằng, sau ba năm hợp đồng Trung sẽ thương thảo tiếp với đội bóng để ký thêm hai năm nữa. Việc ký hợp đồng ghi nhớ được coi là một cách để các câu lạc bộ ràng buộc các cầu thủ phải thương thảo với họ trước khi tính chuyện đi đội bóng khác. Chính Trung cho biết, anh cũng muốn gắn bó tiếp với đội Hà Nội “mới” bởi anh tin bầu Kiên là người luôn tôn trọng luật chơi.

    Nếu mọi chuyện thuận lợi thì không phải bàn, nhưng khi mùa giải đã bắt đầu, Trung mới hết hợp đồng. Thanh Trung nhận được đề nghị từ bầu Kiên, hoặc Trung sẽ phải ký tiếp theo giá mà bầu Kiên đề nghị là năm năm 5 tỉ đồng, hoặc Trung phải thất nghiệp cho đến khi nào tranh chấp ngã ngũ. Nhưng rắc rối đâu chỉ có vậy, Thanh Trung yêu cầu chỉ ký ba năm và mỗi năm 1,5 tỉ đồng, thay vì năm năm, mỗi năm 1 tỉ. Lý do là hiện nay Trung đang 24 tuổi lại là tuyển thủ quốc gia, nếu ký ba năm, anh mới chỉ 27 tuổi và có thể đàm phán lại để tránh trượt giá đồng tiền. Nếu ký năm năm thì coi như Trung sẽ kết thúc đời cầu thủ ở đội Hà Nội của bầu Kiên. Hơn nữa, ký năm năm là sai luật.

    Trung không đồng ý với cách định giá của bầu Kiên, anh mời luật sư để bảo vệ quyền lợi của mình. Theo luật sư Phạm Huỳnh được Trung mời bảo vệ mình thì, hợp đồng chính thức Trung đã hoàn thành. Việc ký tiếp hai năm nữa hay không phụ thuộc vào việc cả hai cùng đồng thuận. Trong khi đó bầu Kiên lại tuyên bố rằng, chẳng biết bản hợp đồng mà Thanh Trung đang giữ thế nào chứ với bản mà ông đang giữ, đội bóng nào muốn có Trung sẽ phải đền 5 tỉ đồng cho bầu Kiên.

    Bước ngoặt đến, khi bầu Kiên đồng ý gặp mặt Trung để thương thảo. Trung suy tới tính lui, anh vẫn tin bầu Kiên sẽ cư xử người lớn với mình. Thế là Trung để luật sư ở nhà để đi gặp bầu Kiên. Nào ngờ, bầu Kiên tiếp Trung khi đang ngồi cùng với các ông bầu khác. Và Trung sốc thật sự khi bầu Kiên thay vì thương thảo đã tuyên bố “luật sư trong tay chú thiếu gì” và rằng “cháu không đi được đội nào đâu, chú có quan hệ với tất cả các đội bóng”.

    Để chốt lại câu chuyện, bầu Kiên tuyên bố thẳng với Thanh Trung: “Chú chỉ đồng ý ký với cháu 1 tỉ/năm. Nếu cứ dây dưa thế này thì cháu là người chịu thiệt thòi nhiều nhất”. Thì hẳn là vậy, đội bóng có gần 30 người, vắng Thanh Trung đội không thể không có người thay thế. Trong lúc tranh chấp thế này, bầu Kiên đâu phải trả lương cho Thanh Trung. Quyền lao động bị đình trệ, mất thu nhập, nói một cách nào đó, Trung bỗng trở thành con tin của bầu Kiên, con tin của chính niềm tin mà mình đã tạo dựng.

    Chẳng còn cách nào khác Trung và luật sư của mình đã nộp đơn lên phòng pháp chế và tư cách cầu thủ của VFF để nhờ giải cứu khỏi việc bị ép làm “con tin”. Ngày 28.2 này, vụ việc sẽ được đưa ra xét xử và với Trung, anh có thể thắng kiện, nhưng niềm tin về chuyện có người nói đi đôi với làm rằng “vì sự phát triển lành mạnh của bóng đá Việt Nam” đã chẳng còn.

    TẤT ĐẠT

  2. Luật gia Trần Đình Thu

    Giải thích một chút về các kênh truyền hình ở VN:

    Một số bác thắc mắc vì sao hiện ở VN có rất nhiều kênh truyền hình do tư nhân làm nhưng tôi lại cho rằng AVG là truyền hình tư nhân đầu tiên.

    Thưa các bác, quả là có nhiều đơn vị tư nhân làm truyền hình dưới hình thức chương trình, thậm chí là luôn cả một kênh (như tập đoán Tân Tạo), nhưng các bác lưu ý, chương trình của họ đều phải qua XÉT DUYỆT NỘI DUNG của các đài truyền hình nhà nước, đơn vị chủ sở hữu kênh. Họ chỉ được cấp phép sử dụng thôi. Chẳng hạn Tân Tạo, nội dung của họ phải do VTC xét duyệt trước.

    Riêng AVG họ tự chịu trách nhiệm khi phát và truyền dẫn chương trình, không ai xét duyệt họ. Họ tồn tại như một đơn vị truyền hình độc lập, ngang hàng với VTV, HTV…

  3. chichirimi

    nếu mỗi năm 20 tỉ cộng 10% một năm kí 20 năm không biết có bác nào lăn tăn không nhỉ?

  4. Nguyên Hoàng

    Các bác hãy chú ý tới khẩu khí của bầu Kiên được đăng tải trên các báo. Rất “nổ”, rất hách, rất lắm tiền, rất quen quan trên – cứ làm theo công văn của Thủ tướng, đếch sợ thăng con nào ( mà Thủ tướng đâu có bảo các đài cứ nhào vô sân mà truyền hình trực tiếp). Cứ xem đây là một cuộc chơi, thi nó phải có luật lệ. Tại thời điểm ông VFF bán chỉ có vậy và ông không nhìn xa trông rộng, hớ ( cũng như ta lỡ bán nhà bị hớ) thì phải chịu. Nay anh con VPF hơn cha, phát hiện ra cái sự” hớ” thì nghĩ cách mà đòi cho đỡ thiệt. Nhưng đòi phải đúng với luật của cuộc chơi chứ đừng đem Thủ tướng ra hù dọa, Cho nên đàm phán với AVG là con đường đúng đắn, mà muôn đàm phán thì phải khôn ngoan. Vì thế cách nổ như của bầu Kiên cần phải xem xét lại, tôi thấy bầu Kiên đã biết sử dụng khẩu hiệu “lo cho nền bóng đá nước nhà, lo cho người hâm mộ” – tốt rồi nhưng phải thật lòng và khéo léo như bọ Lập, thì may ra mới thắng … he he

    1. Thanh

      Nếu trong vòng 18 năm nữa các CLB cứ đến hẹn lại đi lấy số tiền từ bản quyền truyền hình (vào khoảng trên dưới 100 triệu VNĐ) thì bóng đá Việt Nam sẽ chết sớm – vì lấy nguồn thu ở đâu mà làm tiếp.

      Tôi và cả triệu người yêu bóng đá ở VN sẵn sàng đóng góp tiền để hủy cái hợp đồng với AVG, nhưng lúc đó những người làm ở AVG và ủng hộ AVG hãy kiếm cái lỗ nào đó mà chui.

      Giờ tôi mới thấy AVG khốn nạn thật, lợi dụng kẽ hổng của luật pháp để kiếm lợi.

  5. Duy Khanh

    Kính gửi bác Lập,

    Bác cho mở comment để mọi người vào nêu ý kiến là cám ơn bác lắm lắm.
    Vì quý bác và muốn cho blog quechoa giữ được chất lượng, nên mạn phép đề nghị bác bỏ chút thì giờ mà xem các comment nào có tính đả kích cá nhân thì kiểm duyệt giúp.

    Ví dụ như cái bài AVG này, tôi cũng có chỗ không đồng tình với tác giả, nhưng mà thấy một số comment tấn công cá nhân ông ấy thì cũng không được hay lắm. Cứ như thế này thì sau này ai muốn đăng bài có quan điểm khác biệt nữa hả bác?!

    Cám ơn bác.

    1. Trần

      Thưa Bọ, tôi là người rất thích đọc bài trên QC, nhưng chưa còm, cho đến bài này của bác Thu. Thật ra bài viết của bác Thu gây bực mình cho một số còm, nhưng tức lên vì cách trả lời của bác ấy. Chửi cũng là cách thể hiện chính kiến, đừng có vi phạm quy định của QC là được rồi. Đó là khác biệt của QC. Có thể một số còm chửi bác Thu, nhưng thiển nghĩ, mọi người sẽ không ghét bác ấy (nếu bác ấy không đi dêm với AVG), và sẽ ủng hộ nếu bác ấy nếu bác ấy có bài viết hay. Bác viết hay thì ủng hộ, bác viết ngược đời thì chửi, có vậy nó mới hay. Tôi thích xem đấu võ, hầu như khi vào đánh, các võ sĩ phải hết mình, đánh cho toét mặt mày, đánh cho Knock out, nhưng kết thúc trận đấu, các võ sĩ lại ôm nhau, chào ban huấn luyện đối thủ, tinh thần thượng võ là chỗ đó, tôi thích nó là chỗ đó.

      1. Duy Khanh

        Tôi cũng thích xem đấu võ lắm. Tôi mới đi xem Thailand boxing nó đấm, đá, thúc đầu gối, giật khuỷu tay, knock out ngay trước mặt tôi, máu me chảy đầm đìa…nhưng mà nó có ông trọng tài. Ông ấy bảo ngưng là ngưng. Đánh sai luật thì trọng tài bàn nó trừ điểm.

        Do đó cuộc chơi nào cũng cần phải tuân thủ luật lệ của nó thì mới tiến bộ được. Nói rộng ra là rule of law cho một quốc gia.

        Ngày trước nhiều comment linh tinh quá nên bác Lập đóng luôn khỏi bình loạn. Nay chúng ta không rút kinh nghiệm, mà tiếp tục tấn công cá nhân, lời lẽ quá khích thì là làm hại bác ấy và chính tiếng nói của chúng ta đấy.

        Vài dòng chia sẻ mong bác hiểu cho.

  6. Luật gia Trần Đình Thu

    Tôi chẳng buồn khi các bạn chửi tôi, nhưng tôi buồn khi các bạn không thấy vấn đề. AVG là kênh truyền hình tư nhân đầu tiên của VN, và là kênh tư nhân duy nhất cho đến nay, các bác nên biết điều ấy. Họ đã có thao tác nghiệp vụ bài bản theo kinh tế tư bản là bỏ tiền ra mua thông tin, còn các kênh nhà nước khổng lồ trước đó chưa bao giờ có ý định làm việc này. Cái này, sẽ thúc đẩy nhiều vấn đề khác nhau cho đất nước ta. Nhìn qua thì thấy khó chịu về cái thời hạn 20 năm, nhưng chẳng qua nó mới lạ quá nên cảm giác như vậy thôi. Các bác thấy đó, các sản phẩm truyền hình của chúng ta bao năm qua chất lượng không cao là do toàn bộ các kênh truyền hình đều là truyền hình bao cấp, truyền hình nhà nước. Tôi ủng hộ AVG vì nó là mầm mống của một sự đổi thay căn bản trong lĩnh vực truyền hình. Các bác cố gắng thấy xa hơn một chút chứ đừng quanh quẩn với cái con số 20 năm.
    Bây giờ tôi xin nói qua vài vấn đề cụ thê:
    Pháp luật không cấm việc ký hợp đồng với thời hạn 20 năm, dù nhiệm kỳ của lãnh đạo của VFF chỉ 5 năm. Các bác thấy nhiệm kỳ của Thủ tướng cũng có chừng ấy năm thôi, nhưng ông có thể ký những cái đến vài chục năm không. Ký ở đây không nhân danh cá nhân người ký mà nhân danh tổ chức ấy, còn người ký chỉ là người đại diện thôi. Cho nên chừng nào VFF còn thì hợp đồng còn.
    Việc của VPF đấu tranh tôi cũng ủng hộ. Nhờ đó mà bản hợp đồng được đưa ra ánh sáng và nay đã rõ, nó hoàn toàn hợp pháp. Đến đây nên chăng thôi la ó được rồi mà chuyển qua cách chơi sòng phẳng, đàm phán mua lại hợp đồng. Tôi thấy một số nơi bắt đầu rục rịch việc mua bán gì đó rồi. Đó là một tín hiệu đáng mừng. Một sự chuyển động tích cực theo hướng thị trường hóa (nói chính xác thì là tư bản hóa) nền kinh tế thông tin. Các bác phải vui cái vui lớn của đất nước, đừng buồn cái buồn nhỏ. Chuyện 20 năm chỉ là nghiệp vụ kinh doanh, đừng quan tâm cái đó.
    Chuyện cuối cùng thế này, hồi xưa còn làm báo Thanh Niên, mỗi lần đi viết bài liên quan doanh nghiệp thì ngại lắm. Vì sợ bị mang tiếng. Nhưng nói thật với các bác lấy tiền bo của doanh nghiệp mất công lắm. Phải đi tới đi lui nhiều lần, tiền thuốc chẳng lại tiền men. Cỡ như tôi đây đi lấy của AVG vài triệu để viết blog thì tôi chẳng cần. Mệt lắm. Bác Lập biết đấy, viết kịch bản phim kiếm tiền dễ hơn nhiều. Một hợp đồng đến vài trăm triệu. Và tôi đang sống bằng cách đấy. Bác nào có thể lấy của AVG một ít chi phí để viết bài, cứ lấy và tôi tin bác Lập sẵn sàng đăng giúp bài cho. Chỉ sợ các bác chê là chẳng được bao nhiêu mà công lên công xuống, thôi đi làm chuyện khác khỏe hơn, còn blog viết để tham gia xã hội cho vui.

    1. cuti

      Haiz, bực mình quá

      Ông và tên nghị Hoàng Hữu Phước bị chứng hoang tưởng giống nhau. Nói vui: luật sư là luật trong chùa, còn luật gia là luật ở nhà. Câu này đúng cho ông. Cái luật nhà ông mà mang ra lý sự thì thật là tai họa cho xã hội.

    2. leehm

      Đôi lời với bác LS Thu!
      Sau khi nghe bác trần tình về bài viết tôi nhắc ra được mấy điểm sau đây để bác thấy là những gì bác viết chưa hẳn là đúng.
      Thứ nhất: Bác bảo truyền hình nước ta là bao cấp, là truyền hình nhà nước? bác nên xem lại, hiện nay trên sóng truyền hình cáp đã có rất nhiều kênh do các đơn vị họ tự bỏ tiền ra làm kênh riêng rồi. Các kênh riêng này phần lớn lại chẳng liên quan quái gì đến AVG hay V-League gì hết. Như thế đâu có liên quan gì tới cái gọi là “thay đổi căn bản trên lĩnh vực truyền hình do AVG mang lại như bác phán.
      Thứ hai: Bác nói rằng luật pháp không ai cấm ký hợp đồng 20 năm. Rồi Thủ tướng nhiệm kỳ có vài năm nhưng ký hợp đồng đến hàng chục năm (!?). Tôi thấy cái này bác dẫn chứng nghe qua thì hợp lý nhưng thực ra là đánh lận con đen mà thôi. Thủ tướng không có tầm nhìn đến vài chục năm thì làm thủ tướng làm gì? Quyết định vận mệnh đất nước phải có chiến lược lâu dài, không thể lấy tầm nhìn hạn hẹp nhiệm kỳ để làm việc được (ấy là tôi chưa nói đến chuyện cái tầm nhìn ấy nó có đúng, có lợi cho đất nước hay không?)
      Nhưng ở đây, cái hợp đồng 20 năm thì lại khác. Bác thì nghĩ nó là mầm mống làm thay đổi truyền hình chứ thực ra các bác VFF hay ông AVG đâu có nghĩ thế. Người ta đã đi đủ các nước, tham khảo học hỏi việc làm kinh tế các giải bóng đá hàng đầu thế giới lâu rồi chứ đâu như bác cháu ta ngồi ở ao làng. Lợi lộc đến đâu, ông AVG lỗ hay lãi thế nào tự người ta cũng biết cả. Lợi thì đôi bên cùng lợi nhưng tại sao không phải là 5 năm (đủ nhiệm kỳ) lại phải ký đến 20 năm? chiến lược nào ở đây cho bóng đá VN? phải chăng chiến lược bóng đá VN là 20 năm sau vẫn…thế? hay chỉ ký phướn lên quá cả nhiệm kỳ để thu khoản hoa hồng 1 cục cho chắc? Riêng điều này thì giờ này tôi nghĩ ai cũng hiểu cả (chỉ có bác hình như cố tình không hiểu thì phải?) bác thì bảo đấy là ký hợp đồng nhân danh tổ chức chứ không phải cá nhân, cái này thì quá đúng nhưng hoa hồng thì lại không dành cho tổ chức bác ạ.
      Đôi lời như vậy, sai xót ở đâu mong bác góp ý và vui lòng lượng thứ.

      1. leehm

        Ý kiến ngoài lề: Nếu thanh tra mà cũng kết luật là nó hợp lý (hợp lý mà không hợp tình) thì tôi nghĩ các ông bầu nên tổ chức giải riêng mà đá, không tổ chức riêng được thì cũng nên bỏ bóng đá đi, tội quái gì mà phải bỏ hàng chục tỉ 1 năm để cho chúng nó bán độ, rồi ngồi nghe dân bóng đá nó chửi cho là xem BĐVN như cục C** (cái này hình như ông bầu đội Hòa Phát người ta đã làm rồi). Như vậy là nhường lại hợp đồng truyền hình cho ông VFF tự tổ chức giải V-League mà bán cho AVG. Tôi nghĩ người hâm mộ bóng đá chân chính trên cả nước sẽ ủng hộ VPF. Chứ 20 năm nữa mà BĐVN nó vẫn thế theo chiến lược phát triển của VFF thì có lẽ vài năm nữa chắc chỉ có mấy ông VFF ngồi xem với mấy ông bên AVG thôi.
        *6 tỉ/năm cộng thêm 10% mỗi năm; hình như 10% này các ổng VFF tính trượt giá đồng tiền thì phải? :))

    3. Nguyen Hieu

      Sai rồi anh Thu ơi.

      Xin nhắc lại một nguyên tắc trong vận dụng luật pháp là cơ quan nhà nước, cán bộ, công chức trong bộ máy nhà nước và hệ thống chính trị chỉ được làm những gì mà pháp luật cho phép; công dân được làm tất cả những gì mà pháp luật không cấm. Nên khẳng định việc anh Hỷ lợi dụng việc chưa có luật để ký 20 năm là SAI.

      Nếu không có chế tài này thì các bác nhà ta đã cho thuê Nhà hát lớn luôn 1000 năm rồi anh Thu ạ. Các bác chủ tịch phường cũng cho thuê vỉa hè 300 năm luôn …….

      Việc AVG nó mở ra một kỷ nguyên mới này nọ như anh ca ngợi gì đấy thì còn phải xét xem quá trình mua bán của nó có công khai không ? minh bạch không ? vì nhiều bác nhà ta tổ chức đấu thầu CÔNG KHAI nhưng chi tiết lại không MINH BẠCH…mà như anh biết đấy, công khai mà không minh bạch thì là trắng trợn. Việt nam mình toàn đấu thầu trắng trợn anh ạ. Nên tôi e là cái vụ mua bán này nó rất nặng mùi !

      Giả sử Kiên Bạc sau vụ này có thua thì cũng vẫn có thể tự hào là dám đập tóe loe cái hộp đen VFF ấy ra…..thế là tiếng thơm muôn thủa rồi !

      Túm lại là nên đóng cái topic này lại anh ạ.

      Thân mến

    4. Nguyen Hieu

      Nói thêm là những cái mà thủ tướng ký đến vài chục năm đều được Quốc hội thông qua cả đấy luật gia Thu ạ !

    5. cu.em

      chào bác THU hình như bác nói đến KINH TẾ TƯ BẢN mà bác chưa hiểu hết.kinh tế tư bản ngoài tính tạo ra sự cạnh tranh ra còn phải rõ ràng,minh bạch và luôn luôn lắng nghe dân chúng(đó là lý do họ luôn có thống kê,nghiên cứu khách hàng(dân) cần gì ,muốn gì…).nếu VFF làm đúng những điều này thi không bao giờ có hợp đồng này.còn nói chuyện hợp đồng đúng sai thì khi nào “không còn nghi ngờ gì nữa”(no doubt) thì mới đúng là fair-play chứ còn “quyết rồi còn phải hỏi ý kiến” thì he he????còn nếu theo luật Tư bản thì dùng “án lệ”,hoặc là “bồi thẩm đoàn”(là dân đấy bác ạ) hoặc là high court judge(quyết định của các thẩm phán tối cao).mong bác “phản biện”

    6. thu_viva@yahoo.com

      Luật gia là người chuyên nghiên cứu luật pháp nhưng luật gia TĐT lại chẳng có khả năng phân tích bản hợp đồng mà VFF ký với AVG là đúng hay sai. VFF và các câu lạc bộ là đồng sở hữu giải V-League nên bản hợp đồng đó chỉ có giá trị pháp lý được tất cả các chủ sở giải cùng ký tại bên người bán HOẶC nếu VFF là người đại diện bên bán thì VFF phải có giấy ủy quyền của các CLB. VFF có lẽ do thói quan liêu, lạm quyền và có lẽ cả quá tham nên mới đi ký cái hợp đồng vô hiệu với thời hạn tới 20 năm khi mà tầm nhìn của họ không quá một mùa giải.

      Đừng nghĩ rằng, mọi người đều cho rằng cái kết luận của thanh tra bộ VH- TT – DL là chính xác. Mấy ai còn niềm tin vào cái cơ chế thiếu minh bạch hiện nay.

      Hiện nay, VPF là công ty cổ phần, có tư cách pháp nhân và là đơn vị đứng ra tổ chức giải vì vậy, họ phải là đơn vị sở hữu thương quyền. VFF chỉ là cơ quan quản lý NN. Trong nội bộ VPF thì VFF cũng chỉ với tư cách là cổ đông. Hãy trả lại những quyền và lợi ích cho VPF do chính họ tạo ra để họ phát triển bóng đá VN.

      Nói thì nói vậy thôi chứ ở ta hiện nay đòi hỏi công bằng là rất khó. nhiều khi luật cũng giống như là thứ đồ để trưng cho có. Cứ nhìn vào vụ Tiên Lãng sẽ thấy. Nếu không có dư luận sục sôi cả trong lẫn ngoài nước thì các luật đất đai 1993 cũng chẳng có ý nghĩa gì ở HP và có lẽ còn ở nhiều nơi khác. Vấn đề hiện nay thì ăn thua là ở thế lực. Nếu thế lực của Mr. Vu là đại diện và Mr. Kien đại diện mạnh ngang nhau theo kiểu Kẻ tám lạng, người nửa cân thì chắc sẽ phải đi đến thỏa hiệp. Cuộc gặp giữa 2 bên hôm vừa rồi có vẻ đang tiến triển theo chiều hướng đó.

  7. Điền

    Ban đầu khi đọc bài viết của ông Trần Đình Thu tôi cũng đã có cảm giác ông Thu là người không khách quan, nói trắng ra là người ủng hộ phe VFF, AVG. bây giờ qua những gì ông Thu trả lời ý kiến độc giả tôi có thể khẳng định ông cũng còn là tay viết mướn ăn tiền của AVG nữa. Lý lẽ, suy luận của ông cùn, dốt, nói lấy được. Luật gia gì cái kiểu đấy, bài đặt luật gia này, luật gia nọ, nhục! Tốt nghiệp cử nhân luật, mà có thể là luật tại chức, như ông nhiều lắm, mà không mấy người nói càn kiểu như ông đâu. Tôi nghĩ mai mốt ông ghi Trần Đình Thu được rồi, đừng ghè thêm “luật gia” nữa nhé, ông chưa đủ tầm để làm luật gia đâu.

  8. Viet Anh

    Doc bai viet nay thi biet ngay kha nang cua LS va NV la d…t ve kinh te.Dung la thay vui cung vo tay vao.

  9. Luật gia Trần Đình Thu

    Tôi không hiểu sao quý vị cứ la ó ở cái thời hạn hợp đồng 20 năm ấy? Thời hạn ấy chẳng có ý nghĩa gì cả. 20 năm chứ 50 năm cũng có thể cắt ngắn. Vấn đề là người ta có muốn làm hay là đi kêu gào thủ tướng.

    1. Lan Anh

      Tôi khẳng định hoặc ông là người của AVG, hoặc là người của VFF, còn không thì ông là thằng dốt. VPF muốn cắt ngắn, nhưng VFF phản đối kịch liệt ông có biết không?

      1. Huỳnh Đức

        Bạn đọc lại cho kỹ bài viết và các comment của luật gia Trần Đình Thu đi nhé. VFF không muốn cắt vì VFF không thể bồi thường hợp đồng, còn giờ VPF sẵn sàng đứng ra bồi thường hợp đồng thay cho VFF thì xong ngay thôi

      2. Lan Anh

        Vì cái dốt là ký hợp đồng mà không thể huỷ, mà thằng ủng hộ cái dốt là cái thằng gì? Sao VPF phải đứng ra bồi thường?

      3. Huỳnh Đức

        @ Lan Anh
        Bạn chậm hiểu hay cố tình không hiểu vậy?
        Làm gì có cái hợp đồng nào không thể huỷ mà bạn nói “Vì cái dốt là ký hợp đồng mà không thể huỷ”, bạn nói vậy chứng tỏ bạn chưa từng đọc một cái hợp đồng nào(bất kỳ)
        Bạn hỏi “Sao VPF phải đứng ra bồi thường?” VPF muốn cắt hợp đồng thì phải bồi thường , đơn giản thế thôi.

      4. Lan Anh

        @Huỳnh Đức “…VFF không muốn cắt vì VFF không thể bồi thường hợp đồng…”
        Thế đấy, khẩu khí của bạn đấy.

      5. Huỳnh Đức

        @ Nguyen Hieu

        Ai tuyên bố nó vô hiệu? Cảm thấy bị xử ép sao không kiện ra toà?

  10. Mr dung

    nếu AVG chịu nhả BQTH với giá 60-70 tỷ thì AVG quá lãi và người chịu thiệt lại là VPF & VFF. Kinh doanh gì cho lại được với lãi suất khủng như vậy. HĐ kéo dài 20 năm sau 3 năm lại lên giá thì AVG ngồi không rung đùi kiếm tiền bộn tiền. Ra giá vậy bầu Kiên muốn chứng minh mấy ông LĐ VFF đang đốt tiền của đấy thôi và người chịu trách nhiệm đó là : CT Hỷ các PCT…các bác nên rời nhiệm sở để chúng tôi cơ cấu lại BCH VFF

  11. Huỳnh Đức

    Vì sao VTV dám chi 76 tỷ đồng mua bản quyền truyền hình?

    (Nguồn: http://danviet.vn/77539p1c27/vi-sao-vtv-dam-chi-76-ty-dong-mua-ban-quyen-truyen-hinh.htm)

    Dân Việt – Các ông bầu ở VPF nói đã ký biên bản ghi nhớ với VTV bán bản quyền truyền hình 3 năm với giá 76 tỷ đồng nhưng ông Nguyễn Thành Lương – Phó Tổng Giám đốc VTV tỏ ra khá dè dặt với thông tin này.
    >> VPF đã ký biên bản ghi nhớ với VTV
    Trao đổi với Dân Việt chiều 22.2, ông Nguyễn Thành Lương cho biết: “Thời gian qua, VTV không chỉ đàm phán với VPF mà còn đàm phán với cả AVG. Chúng tôi chỉ ký hợp đồng với đơn vị nào nắm giữ bản quyền truyền hình các giải bóng đá quốc gia mà thôi”.

    Đại diện VTV khẳng định có thể mua bản quyền truyền hình với giá 76 tỷ đồng/3 năm nếu các doanh nghiệp làm bóng đá cam kết quảng cáo trên sóng VTV
    Theo ông Lương, đằng sau các đội bóng luôn có các doanh nghiệp nhiều tiền. Tại sao không có cách nào để các doanh nghiệp ấy quảng cáo trên sóng VTV.
    “VTV có 15 phút quảng cáo giữa các trận bóng đá. Nếu VPF có thể tạo được sự đồng thuận để ông chủ các đội bóng quảng cáo trên VTV, thì con số đó không chỉ dừng ở trên 70 tỷ đồng/3 năm, mà có thể nhiều hơn thế chứ. VTV chỉ đứng trung gian, dùng tiền của các đội bóng trả lại cho họ chứ cũng không lợi nhuận gì”, ông Lương nói.
    ————————
    Đây, con số 70 tỷ hay 76 tỷ mà bầu Kiên hay bầu Đức tuyên bố đã ký biên bản ghi nhớ với VTV là từ “VTV có 15 phút quảng cáo giữa các trận bóng đá. Nếu VPF có thể tạo được sự đồng thuận để ông chủ các đội bóng quảng cáo trên VTV, thì con số đó không chỉ dừng ở trên 70 tỷ đồng/3 năm, mà có thể nhiều hơn thế chứ. VTV chỉ đứng trung gian, dùng tiền của các đội bóng trả lại cho họ chứ cũng không lợi nhuận gì”
    Chẳng qua là ông Kiên, ông Đức hứa hẹn sẽ nhân danh ACB, Techcombank, KFC, Eximbank hay HAGL ký hợp đồng quảng cáo trên truyền hình VTV

      1. Huỳnh Đức

        Các ông bầu đã đâm lao giờ phải theo lao thôi. Lỡ tuyên bố vung vít quá, tự định giá cái bản quyền truyền hình lên tới 70 ~ 100 tỷ/ 3 năm giờ phải tự bỏ tiền túi ra (làm quảng cáo trên VTV) trả VTV để VTV mua bản quyền truyền hình. Đúng như ông phó tổng GĐ VTV nói: “VTV chỉ đứng trung gian, dùng tiền của các đội bóng trả lại cho họ”.
        -Mùa 2010, tổng tiền bản quyền truyền hình VFF thu được (từ cả VTV và VTC ) là 1, 5 tỷ
        – Mùa 2012, tiền bản quyền truyền hình là 23 tỷ/ năm
        Mới 2 năm mà giá trị bóng đá Việt Nam tăng lên 15 lần, kinh thật.
        Trong khi sự thật thì giải V-Leage 2 ~ 3 năm gần đây ngày càng đi xuống

      2. Huỳnh Đức

        VPF có tạo “bánh vẽ”?
        Cập nhật lúc 24/02/2012 08:41:09 AM (GMT+7)
        (Nguồn: http://thethao.vietnamnet.vn/vn/v-league/11887/vpf-co-tao–banh-ve–.html )

        Những ngày qua dư luận xôn xao việc VPF đã đạt được thỏa thuận với VTV về việc bán bản quyền truyền hình trong 3 năm với giá 76 tỷ đồng, thậm chí còn hơn thế nữa. Vậy thực hư của câu chuyện này thế nào?

        Mới đây bầu Kiên – đại diện cho VPF, có ví von bản quyền truyền hình như miếng bánh. Ông bầu này cũng nói công thức chia bánh quan trọng, nhưng bánh to hay bánh nhỏ còn quan trọng hơn. Đấy là cái lý của bầu Kiên, nhưng hẳn nền bóng đá dù được hưởng bánh to hay bánh nhỏ từ bản quyền truyền hình đều tốt hơn là được ăn “bánh vẽ”…

        Thất bại từ các giá trị ảo

        Đã không ít lần bóng đá Việt Nam nhận những thất bại ê chề vì tạo ra các giá trị ảo, mà gần đây nhất là thất bại của U23 Việt Nam tại SEA Games 26 trên đất Indonesia.

        Bầu Đức treo thưởng 500.000 USD cho việc U23 Việt Nam vô địch SEA Game 26 với tuyên bố “giành HC Bạc coi như vứt”. Kèm theo đó VFF treo thưởng tiếp 500.000 USD nếu các cầu thủ trẻ của chúng ta bước lên ngôi vương.

        VPF thực sự đang làm gì và muốn gì?

        Vậy là người hâm mộ háo hức chờ đợi các cầu thủ trẻ của chúng ta “ẵm” trọn 1 triệu USD. Nhưng rốt cuộc là thế nào tất cả mọi người đều rõ, đến cái HC Đồng cũng chẳng được, nói gì đến chuyện HC Vàng. Đấy là hậu quả tai hại của việc tạo ra các giá trị ảo của những người được coi là có trách nhiệm và tâm huyết với BĐVN.

        Đến tạo ra giá trị ảo

        Rõ ràng người hâm mộ nghe được thông tin VPF ký bản ghi nhớ với VTV về việc bán bản quyền truyền hình cho VTV với giá 76 tỷ đồng chỉ tính riêng V-League thì vui mừng khôn xiết.

        Chẳng vui sao được khi thông tin phát ra từ một ông bầu đầy uy tín (bầu Đức), mà cái bản quyền truyền hình xưa nay vốn chẳng đáng giá là bao, vậy mà bây giờ những nhà lãnh đạo VPF lại “phù phép” cho nó thành món hàng siêu giá trị.

        Nhưng sự thực lại chẳng như vậy. Khi ông Nguyễn Thành Lương – Phó Tổng Giám đốc VTV tâm sự với báo Dân Việt ngày 22/2 như sau: “VTV có 15 phút quảng cáo giữa các trận bóng đá. Nếu VPF có thể tạo được sự đồng thuận để ông chủ các đội bóng quảng cáo trên VTV, thì con số đó không chỉ dừng ở trên 70 tỷ đồng/3 năm, mà có thể nhiều hơn thế chứ. VTV chỉ đứng trung gian, dùng tiền của các đội bóng trả lại cho họ chứ cũng không lợi nhuận gì”.

        Như vậy có thể coi lời nói của ông Lương là phản ứng đầu tiên của VTV trước những thông tin nhiễu loạn về việc VPF bán được “bản quyền truyền hình” với giá cao trong thời gian vừa qua.

        Chúng ta có thể hiểu, để VPF bán cho VTV cái giá 70 tỷ đồng/3 năm hoặc hơn thế nữa thì lãnh đạo VPF phải “tạo được sự đồng thuận để ông chủ các đội bóng quảng cáo trên VTV”.

        Có thể hiểu nôm na “tôi mua của anh mớ rau 50 nghìn đồng thì anh mua giúp tôi con cá 500 nghìn đồng, cả hai ta cùng có lợi”, có thể hiểu như vậy về thương vụ giữa VPF và VTV được không? Suy cho cùng, nếu không phải cách đó hoặc mạnh thường quân nào đó đứng ra làm từ thiện, thì cũng chẳng có cách nào khác…

        Bởi lẽ đến bản quyền của World Cup 2010 hút khách là vậy mà các nhà đài tại Việt Nam cũng chỉ phải bỏ ra trên dưới 50 tỷ đồng. Vậy mà cái giải V-League với chất lượng và độ “hút khách” như hiện tại lại đáng giá 25 tỷ đồng/mùa thì quả thật… giật mình!

        Ngọc Diệp

  12. Duy Khanh

    Tôi xin tóm tắt nhận định về cuộc chiến này:

    – VFF ký HĐ mà không hỏi các CLB bằng văn bản là lạm quyền.

    – Ký HĐ 20 năm là quá dài (có thể suy luận là tư lợi, nhưng không có bằng chứng). Nếu chỉ ký 05 năm, với giá 6 tỷ/năm vào năm đầu thì không có gì là rẻ, mà phải gọi AVG là ân nhân của bóng đá VN. Tiếc là ký đến 20 năm!

    – VPF có nhiều việc phải làm hơn chỉ là vụ BQTH, mà lại mất quá nhiều sức lực vào việc này, nên có thể là thả mồi bắt bóng, xôi hỏng bỏng không. Không làm được việc gì ra hồn, thì có ngày VFF nó làm áp lực giải tán luôn cả VPF thì nhân dân chính là người thua cuộc.

    -AVG là của những đại gia đã sống sót trong thời kỳ “tư bản hoang dã” mạnh thằng nào thằng nấy ăn cắp ở Nga về, nên đã làm thì làm cho lớn, cho tới “một là xanh cỏ hai là đỏ ngực”, chứ không phải loại vừa.

    – Vụ việc BQTH cho thấy ông Kiên là người có bản lĩnh, nhưng nóng nảy, háo thắng, nói nhiều mà kết quả chưa được bao nhiêu. Việc này không khéo làm ông mất quan hệ với ông Dũng (PCT VFF-VPF, chủ tịch Eximbank), lại là liên minh của ông trong vụ thâu tóm Sacombank, thì thật là tai họa.

    – Ông Kiên giỏi nhất khi làm tướng quân trong bóng tối, bước ra ánh sáng thì chưa biết thế nào.

    Dẫu kết quả cuộc chiến thế nào, người hâm mộ vẫn hưởng lợi nhiều hơn là không có cuộc chiến!

  13. Liêu

    Quê choa mà cũng cài cái tít với loại tác giả này thì xem ra chất lượng cũng đáng cẩn thận là như nhau đấy.

    Liệu hồn.

  14. Lê Tân

    Ô hay. Thế là luật sư Trần Đình Thu không nắm được chuyện truyền hình của BĐVN rồi. Trước khi có AVG, VFF mỗi mùa vẫn thu cả tỉ đồng từ các đài, đổi lại họ được vác máy vào ghi hình phát sóng. VTV cũng trả tiền. VTC cũng trả tiền. VCTV cũng trả tiền. Chỉ có các đài địa phương (kể cả HTV Hồ Gươm và HTV Hồ Con Rùa) là được làm miễn phí. Bác Thu check lại xem nhé. Thân!

  15. vài lời

    Vff điều hành ko tốt. Cái đó ai cũng thấy. Các bạn ủng hộ Vpf trong việc làm điều hành v-leage, tôi cũng ủng hộ. Có điều, sao các bạn ko đặt địa vị mình vào Avg thử xem, đã ký hợp đồng rồi, mất tiền rồi mà đang có nguy cơ bị mất. bút sa gà chết. Tôi ủng hộ Avg trong chuyện này.

  16. Pingback: TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ TƯ 22-2-2012 « Ngoclinhvugia's Blog

  17. DX

    Con cá mất là con cá to!
    Nguoi Viet mình có tính xấu là hay nuối tiếc nhưng cái đã mất mà không biết trân trọng những cái đang có! Trong kinh doanh thì sợ mua đắt bán rẻ, không tự tin dẫn đến tâm lý bầy đàn…

    1. Thien_Tai

      Bữa nay tui rảnh tính vô qc viết mấy dòng, không ngờ phải viết nhiều thế.

      Tui chẳng ghét bỏ ai cả, nhưng thấy chướng với cái bài viết tào lao này nên phải ghét.

      Tui chẳng còn sức mà chửi nữa, nhưng tôi tin thằng cha viết bài viết này sẽ ôm hận vì chưa hiểu hết những người ở qc

      Tui tin là thế.

      Không viết nữa !

  18. leehm

    Bản hợp đồng đúng hay sai người ta còn đang kiện nhau đã xong đâu mà các bác nhà ta cứ còm ầm cả lên?
    – Có người còn bảo nó không sai (sao biết?),
    – Có người bảo phe ông Kiên không rành về luật pháp (!?) Mẹ! các ổng ngân hành mà không rành thì ai rành hả các bác?
    – Có người bảo ông Kiên chém gió (!?) tôi cũng chẳng hiểu ổng chém gió chỗ nào? ổng đăng đàn phát biểu cuối năm mùa bóng 2010-2011 tạo nên một cú sốc. Rồi sau đó đã cùng các bầu lập nên VPF (vậy là chém gió à?)
    * Xin lỗi, ở VN xem bóng VN ai mà chẳng biết nó thối thế nào vậy mà công an vào cuộc còn chẳng ăn thua. Vậy mà ổng dám đứng lên chửi 1 lũ quan trên như hắt nước vào mặt thế lại bảo là “Chém gió”, kể cũng tội.
    – Có bác lại bảo là bóng đá Việt trước chẳng ai mua bản quyền, AVG người ta mua cho là may rồi (dù là rẻ)…Thế nó mới lòi cái gọi là “Tầm”. Cái tầm nhìn của lãnh đạo ta nói chung thì các bác biết rồi, cứ nhìn đường xá của ta là rõ, bác Tố Hữu (nguyên phó thủ tướng) viết “Đường ta rộng thênh thang tám thước” rộng đến nỗi…như ngày nay ta thấy. (hehe)
    Ở đây cái “Tầm” của lãnh đạo VFF là 20 năm. Phải chăng 20 năm bán vội để bằng lòng với cái “tầm” quản lý của các ông lãnh đạo VFF và phát triển bóng đá nước nhà. Phải chăng: Thôi thì 20 mươi năm nữa nó… vẫn thế, bán được vậy là may rồi? Bóng đá nước nhà 10 năm nay nó như thế nào thì các bác biết cả rồi, thiết nghĩ chẳng cần nhắc lại.
    Có người bảo “các ông Bầu nên tập trung vào tổ chức giải đấu sao cho tốt, chứ không chỉ là chuyện bản quyền” như bác Lê Mạnh Hải. Tôi nghe sao thấy buồn cười. Bóng đá bây giờ không có tiền thì làm được cái gì? Quay sang bóng đá Anh, Tây Ban Nha xem…không có tiền thì lấy đâu ra MANU, MANC, CHELSEA, REAL MANDRID, BARCA…v.v và v..v… Các ông Bầu người ta là dân kinh doanh, làm các gì cũng phải tính chứ đâu có chuyện làm cho vui, mỗi năm đầu tư vào bóng đá hàng chục tỉ đồng. Bác bảo không tính lại cái bản quyền mà ngồi tổ chức cho ngon rồi cho ông VFF hưởng rồi (lại rồi) hàng năm được chia 100 triệu/mỗi đội? Nếu làm như bác HẢI thì tôi nghĩ các ông Bầu này có khi đi bơm vá xe từ lâu rồi chứ đâu mà giờ này làm đại gia có tiền đầu tư bóng đá? nghĩ mà tức cười.
    Vâng! Tôi thì chẳng cần biết nó – cái hợp đồng VFF – AVG đúng sai như thế nào, tôi cứ nhìn vào thành quả mà phán thôi. VFF làm bao nhiêu năm bán gì mua gì thì còn nằm trong bị nhưng thành quả thì khỏi nói. Như vậy cũng đã đến lúc các bác nghỉ được rồi. Các ông Bầu thì cứ coi như là chém gió đi nhưng người ta có tiền, có đầu óc kinh doanh thiết nghĩ cũng nên cho cơ hội. Bóng đá chưa hay nhưng các đội có cơ hội (ấy là tôi tin các ông Bầu sẽ kiếm tiền về cho VPF giỏi hơn VFF) thêm tiền cũng có khi là cơ hội để tiến lên chuyên nghiệp sớm. Có tiền chắc vẫn hơn các bác nhể.
    Tôi là tôi đang ủng hộ VPF.

    1. At Thanh

      Tôi cũng ủng hộ VPF ,bác viết cái chí phải,kể cả hội trưởng hội cổ động viên bóng đá VN phát biểu còn chán như con gián,nói gì đến mấy ổng chỉ biết xem,mà không biết ai sản xuất cho mà xem.Thân ái.

    2. Quang Dũng

      @leehm
      Bác nói “- Có người bảo phe ông Kiên không rành về luật pháp (!?) các ổng ngân hành mà không rành thì ai rành hả các bác?”
      ——–
      Lấy gì khẳng định các ông ngân hàng là rành luật hả bác ?
      Nói như bác thì ông phó chủ tịch VFF – ông Lê Hùng Dũng – cũng là chủ tịch HĐQT Eximbank đấy – ông Dũng là một trong những người tham gia ký hợp đồng VFF -AVG đấy, vậy ông Dũng có rành luật không?
      Bác xem ông Dũng nói về ông Kiên nhé: “Tôi không thích la lối om sòm kiểu Chí Phèo”
      Nguồn: http://thethao.vietnamnet.vn/vn/v-league/11722/-toi-khong-thich-la-loi-om-som-kieu-chi-pheo-.html

      1. leehm

        Đầu tiên tôi xin lỗi vì đánh nhầm chữ “hàng” thành chữ “hành” trong chữ “Ngân hàng”
        Thứ 2 tôi nói thế này để bác biết rằng trong ngành ngân hàng người ta đụng chạm vào tất tần tật toàn bộ nền kinh tế. Họ “Cho vay nặng lãi” nhưng được phép lại đụng toàn hàng khủng như địa ốc, đầu tư chứng khoán, cầm cố nhà đất, cho vay mua nhà, mua ô tô… toàn thứ tiền tỉ, chưa kể tự họ đầu tư ra ngoài. Người ta không rành luật, không có cả đống luật sư cố vấn nữa thì ăn cám hả bác?
        Thứ 3 xin trả lời anh Quang Dũng rằng ông Lê Hùng Dũng có rành luật hay không trong trường hợp này tôi thấy không cần thiết phải trả lời vì luật nằm trong tay mấy ông ấy cơ mà – “tao là luật, luật là tao” Nếu không có “hàng khủng” là ông Kiên thì liệu rằng có ai dám đứng ra nói luật với mấu ổng VFF không hả bác? cái này bác tự trả lời nhé.
        Ông Hùng Dũng đang ở phía bị kiện còn ông Kiên là người đi kiện, nếu ông Kiên kiện đúng thì quả này mấy ông VFF có mà vỡ thớt. Ông Dũng cũng đang ngồi trên tổ kiến lửa chứ đâu có bình an mà ngồi phán này nọ như bác tưởng. Ổng bảo ông Kiên là “chí phèo”? xin lỗi người ta cũng nghiên cứu chán các luật rồi chứ bác tưởng. Giờ là lúc ngồi xem mấy ông Bộ VH-TT kia có công tâm hay không thôi bác ạ. Chí phèo người ta nói bằng luật đấy. Bác vào thêm đây để đọc nhé http://thethao.vietnamnet.vn/vn/v-league/11709/vpf-se-khieu-nai-va-bao-cao-thu-tuong.html
        * Báo nhà bác đấy, em thì chỉ mượn tạm để bác đọc nốt thôi kẻo xót mục nọ mục kia.

      2. Quang Dũng

        @leehm
        1/Bác nói “các ổng ngân hàng mà không rành” để chứng tỏ ông Kiên rành luật. Tôi chỉ cho bác thấy ông Lê Hùng Dũng cũng là ông ngân hàng đấy (chủ tịch HĐQT Eximbank), theo logic của bác thì ông Dũng cũng được xếp vào loại rành luật chứ ?

        2/Ông Dũng cũng là phó chủ tịch VFF, là một trong những người chủ chốt trong cái hợp đồng VFF-AVG.

        Tóm lại theo logic của leehm từ 1/ và 2/ cho thấy: ông Dũng là người rành luật nhưng làm ko đúng luật ?

      3. Huỳnh Đức

        @leehm
        Chán anh “Chí” Kiên thấy không thoả đáng thì đưa nhau ra toà đi, cứ báo cáo thủ tướng suốt

    3. danbatbinh

      Ủng hộ leehm một phiếu nói quá chuẩn. Chỉ tiếc giờ xã hội lắm thằng ngu, nói mãi không hiểu, đồng thời cũng lắm thằng mở miệng ăn tiền quay ra bất chấp lý lẽ, có một bộ phận thì ăn theo nói leo nhà nước – cho rằng nhà nước cái gì cũng đúng, thanh tra bộ, rồi thì các cấp bộ là chuẩn mực. Nếu đúng là chuẩn mực thì dân Mỹ nó đã vượt biên sang Việt Nam từ lâu rồi.
      Các ông thanh tra thì cũng là người mà có khi còn chưa chắc. Luật có rồi, hay rồi, đúng đắn rồi còn bị bóp méo nữa là luật chưa hoàn chỉnh, chưa theo kịp sự phát triển. Có thể mới tiếp tục phải hoàn thiện, đồng thời phải kiểm tra giám sát việc thực hiện luật pháp.

      1. DX

        Núi này cao thì có núi khác cao hơn! Các bạn đừng thần tượng ông Kiên, ông Đức mù quáng như vậy, vỡ mộng đấy! Nếu các bạn lấy sự thành công trong kd như là một trong những tiêu chí thể hiện sự am hiểu về luât pháp, nếu vậy thì 2 ông nói trên làm sao so sánh với 2 ae nhà họ Phạm được!

  19. Củ Chuối

    .”..Hợp đồng này thực ra là một cú hích cho vấn đề thị trường hóa nền bóng đá Việt Nam, một cú hích cực kỳ quan trọng, …”
    Một cú hích hay là một tay mơ không biết mình bán cài gì?

    “…AVG đã rất tiên tiến khi bỏ tiền ra mua thông tin. Cái lợi đầu tiên đã thuộc về nền bóng đá Việt Nam. Nó tạo ra một tiền lệ, muốn ghi hình một trận bóng đá phải bỏ tiền ra trả cho nhà tổ chức. Vậy thì tại sao chúng ta lại lên án VFF và AVG?”
    Ông có lẽ bảo thủ để bên vực cho VFF và AVG. Tôi không bài bác AVG, nhưng cách làm của VFF thì không thể chấp nhận được. Dó đó, tôi ủng hộ các Bầu phế truất cái hợp đồng vô lý này.

    .”..sẵn sàng bồi thường “thay” cho VFF khi VFF đơn phương hủy hợp đồng trước thời hạn với AVG, thì bài toán trở nên quá dễ giải, thay vì cứ la ó như hiện nay mà chẳng ai chịu nhả tiền ra.”
    Bồi thường và hủy hợp đồng là cách cuối cùng và nó cũng là cách làm thiệt hại cho VFF cũng như VPF. Ông luật là luật gia nên ông thừa hiểu, trước khi bồi thường để chấm dứt hợp đồng, người ta sẽ tìm mọi cách sao cho có lợi nhất. Một thằnng giết người, đáng tội chết, nhưng ông bào chữa, tìm mọi cách cho nó giảm tội chứ ông?
    Ông nói bồi thường “thay” là sao tôi không hiểu? Sao phải bồi thường thay? Nhưng nếu mọi phương cách không thành, thì phương án bồi thường “thay” cũng được các Bầu tính tới. Vậy tôi hỏi ông, hủy hợp đồng mà ông cho thuê nhà, thì chỉ có vợ ông bỏ tiền ra bồi thường chứ ông không thèm đếm xỉa?

    Nói chung bài viếc của ông sặc mùi, có lẽ ông hiểu nhưng dùng cái mác luật gia để đánh lừa dư luận. Ai dè, dân còm trên Quê Choa toàn thứ … nên người ta lấy đá ném ông.

  20. thu_viva@yahoo.com

    Thứ nhất, nếu không có Kiên “Nổ” thì chắc chắn bóng đá Việt Nam sẽ ngày càng tụt hậu, mãi ở vũng lầy với vô số sự kiện tiêu cực như bạo hành, bán độ … do cách điều hành yếu kém, quan liêu, trì trệ … của VFF. Dù gì đi chăng nữa thì ông Kiên cũng là người có bản lĩnh và tiềm lực để đấm thẳng vào cái đống lày nhày VFF và đem lại một hy vọng và sắc thái mới cho bóng đá nước nhà, đó là điều cơ bản mà mọi người mong muốn.
    Thứ hai, VFF là tổ chức quản lý NN vẫn mang nặng tính quan liêu, trì trệ, yếu kém. Mùa giải 2011 bê bết với đầy rẫy tiêu cực nhưng khi tổng kết, ông CT VFF vẫn kết luận rằng giải về đích AN TOÀN thì bó tay chào thua VFF.
    Thứ ba, sao ông TĐT là luật gia thì nhẽ ra nên đi vào phân tích tính pháp lý của cái hợp đồng mà VFF đã ký với AVG, đó chính là cái gốc của vấn đề và ưu thế kiến thức của ông chứ. Xin hỏi ông TĐT, nếu gia đình ông gồm vợ và các con cùng sở hữu một căn nhà ở vùng sâu vùng xa nên bán cũng khó, cho thuê cũng không xong nhưng gần đây có người hỏi mua và ông đã làm hợp đồng bán cho người đó mà chưa ý kiến chấp thuận của vợ con ông thì bàn hợp đồng mua bán nhà đó có giá trị pháp lý không ? Ông luật gia có trả lời được không ?

  21. TRỰC NGÔN

    Ông Hỷ nói : “khi chuyển giao quyền điều hành các giải đấu cũng kèm theo những hợp đồng mà VFF đã ký” đúng là như vậy! Quá trình bàn giao bên nhận sẽ phân loại & tiếp nhận cái nào là tài sản và cái nào là “RÁC”. Đối với “rác” nếu tận dụng được một ít thì nhận, nếu tệ quá thì không nhận đưa vào loại thanh lý. Bất kỳ HĐ nào cũng có điều khoản “THANH LÝ & ĐIỀU CHỈNH HĐ”, nên ai đó nói rằng “Phải tôn trọng luật pháp, phải tôn trọng HĐ, ông Kiên nên lo chuyên môn – đừng xía vào BQTH…” chỉ đúng được phần đầu! VPF phải phân loại khi nhận tài sản hay “rác” chứ!
    Ông Vũ có các phát ngôn “ấn tượng”như sau: “Thú thật là tôi không đọc những gì mà VPF đã gửi đến vì những văn bản đó có cấp dưới của tôi đọc.”, và mới đây: “AVG là cả hệ thống truyền hình gần 2.000 tỉ đồng hiện đại nhất châu Á, chúng tôi không lạ gì ba cái trò mèo: Nào ai ủng hộ VPF nào! Người có lương tri thấp sẵn sàng làm trò đó….”. Thật vô trách nhiệm và quá lộng ngôn!

  22. Nguyễn Hùng

    Nhìn sơ cũng biết là tư cách sở hữu của VFF đối với những cái họ rao bán là quá không chắc chắn.
    AVG là thương nhân chuyên ngành, dễ dàng biết VFF không đủ tư cách mà vẫn dâm đầu vô ký hợp đồng. Nên đại gia này không thể hưởng được quyền của người ngay tình.
    Tôi thấy nên kiện vô hiệu hợp đồng này là vừa.

  23. DX

    Hoàn toàn ủng hộ bài viết của LS Thu! Tôi thấy phe ủng hộ VPF trình độ pháp lý còn non lắm… Một số thì đi thắc mắc những cái mà Bộ TP đã giải thích rồi, ngay những ông bầu VPF cũng đã thấy đuối lý. một số thì đưa ra những giả thiết không khả thi như là các ông bầu thành lập giải riêng, uh, có giỏi lập đi, chắc cũng được 3 or 4 đội đấy, xem thi đấu được mấy trận, xem có fan nào ko???
    Ông Vượng bị ghen ghét vì ông ấy giỏi hơn về trình độ kinh doanh cũng như trình độ pháp luật so với các ông ở VPF!

    1. Thien_tai

      Những kẻ có “trình độ kinh doanh cũng như trình độ pháp luật ” lộng hành làm thiệt hại cho người dân thì đất nước này đi về đâu; lợi dụng những kẽ hở luật pháp để tư lợi – những con người này không đáng làm người Việt.

      1. DX

        Họ không lợi dụng kẽ hở để lách luật, họ chỉ làm những điều pháp luật không cấm! Họ (AVG) cũng ko lộng hành làm thiệt hại cho người dân, bằng chứng là từ khi có AVG người dân được xem nhiều trận đấu hơn, theo tôi được biết thì đến bây h chưa có người dân nào kêu ca là họ bị thiệt hại cả, trừ một số ông bầu ở VPF và một số fan của các ông bầu này!
        Cũng may là AVG dành được bản quyền này, nếu nó rơi vào tay một nhà đầu tư nước ngoài thì sao nhỉ? VPF và VTC chắc là no đòn!

    2. Thien_Tai

      Thiệt là, là một trong những người (tôi đoán thế) có ““trình độ kinh doanh cũng như trình độ pháp luật” nói có khác, “n” hết chỗ nói !!!

      Khi AVG ký hợp đồng 20 năm xong, sẽ nhanh nhanh chóng chóng truyền hình thật nhiều trận, làm cho mức độ quảng bá của sản phẩm lớn hơn, và làm nhiều cách nữa … và mục đích cuối cùng là tăng doanh thu. Vậy với việc AVG nói từ khi có họ người dân được xem nhiều trận đấu hơn có gì lạ, nếu là tôi tôi cũng làm như thế thôi.

      Tôi ghi nhận AVG có làm được một số việc tốt cho xã hội này, tôi cũng chẳng ghét bỏ gì AVG, nhưng cứ như thế này, AVG sẽ bị tẩy chay sớm.

      Ở “QC” có ai muốn tẩy chay AVG không nhỉ ? – đừng chọc tụi tui nhé!

      À, còn chuyện nhà đầu tư nước ngoài giả sử muốn mua được hợp đồng trên, tôi đảm bảo chẳng ai trong VFF dám ký 20 năm (vì chỉ người trong nhà mới dám đóng cửa bảo nhau và ký với nhau như thế), hơn nữa, nếu chơi với nước ngoài VFF sẽ hỏi ý người dân ngay (trình độ yếu nên chăc chắn sẽ hỏi)

      Tôi đồng ý hai tay với phương án hợp tác với đối tác nước ngoài.

  24. Thien_tai

    Nghiệm lại xem tại sao người ta lại nghĩ ra con số 20 năm nhỉ ? người bình thường chẳng ai nghĩ tới con số đó, chắc lúc mấy bác ký đã nghiên cứu kỹ luật của chúng ta thủng ở chỗ nào rồi !

    Ở nước ngoài tiền bản quyền truyền hình chiếm rất lớn trong doanh thu của các đội bóng (doanh thu của bản quyền truyền hình Real năm 2011 chiếm 38%/tổng danh thu), nếu lấy 6 tỷ đó chia cho VFF 50%, các đội được nhận 50% còn lại, vậy không biết đối với câu lạc bộ, tiền bản quyền truyền hình chiếm bao nhiêu % doanh thu nhỉ ?

    Đành rằng luật pháp còn thủng nhiều, nhưng không thể chấp nhận hành vi lợi dụng để hưởng lợi như vậy được, chúng ta có thể xử lý những vụ lợi dụng lỗ hổng của luật pháp để hưởng lợi.

  25. Kiềunguyên

    Đúng ra, là luật sư thì ông Thu phải nói về bản hợp đồng giữa VFF và AVG có hợp lệ không (nhất là về mặt thời gian- 20 năm?! và việc VFF bán hết, bán tất bản quyền khi mà các CLB cũng là chủ của sản phẩm đó) đằng này ông lại nói mua rẻ vì không ai mua.

  26. Mạnh

    Bầu Kiên có nổ hay không thì không rõ nhưng tôi thấy sự lên tiếng của ông là cần thiết. Sự lên tiếng của ông và nhiều bầu khác ít ra đã làm cho nền bóng đá nước nhà bắt đầu có những thay đổi mà theo tôi là tích cực.

    Về hợp đồng giữa AVG và VFF có hợp pháp hay không thì cũng chưa chắc. VFF và thanh tra Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch là “anh em một nhà” mà, không loại trừ khả năng họ đang cố bao che, bảo vệ cho nhau… (chẳng khác nào mấy quan TP.Hải Phòng và huyện Tiên Lãng đâu!) Khi nào kết luận đó là của một cơ quan chức năng khác (ví dụ như Thanh tra chính phủ), có tính độc lập hơn, đảm bảo khách quan hơn, họa may chúng tôi sẽ tin tưởng!!!

  27. Nguyễn Mạnh

    Tôi thì lại rất nhất trí với ý kiến của bác NBKT .
    Bọ “thâm ” thật.

  28. Nguyễn thiện tuấn

    Một số góp ý của các bác không đứng trên góc độ tuân thủ luật chơi, các bạn phải đặt mình vào vị trí người đi mua la agv lúc mua sao không ai lên tiếng để mua nhỉ? Chúng ta đừng cảm tính! Tại sao khách sạn kim liên, nhà biệt thự bấn rẽ thế sao không xem lại nhi???

  29. tai

    Tôi là người không thích VFF, không quen AVG, VTV hay VTC.Tôi vừa đọc bài viết cùng những ý kiến của mọi người, có mấy vấn đề muốn trao đổi thêm.
    1. Vì sao chúng ta đọc các tờ báo, các trang mạng chính thống và chúng ta vẫn tiếp tục đọc các Quê choa hay Cuvinh, vì đơn giản chúng ta muốn có thông tin đa chiều để nhìn nhận một vấn đề.
    Mọi người lên án AVG và VFF, hãy quay lại lịch sử, tại thời điểm AVG ký hợp đồng trả tiền cho VFF thì VTV, hay VTC ai chịu bỏ tiền ra cho VFF hay chỉ đòi sài chùa. Các bạn cứ nói rằng VFF ngu mới bán rẻ cho AVG hợp đồng đó. Ở đây không ai ngu cả, nếu là các bạn toàn bị sài chùa, kêu mãi không ai hỗ trợ dù chỉ một đồng tự nhiên có thằng đến mua với tiền tỉ, hỏi rằng các bạn sẽ làm sao? có bán không? AVG là đơn vị kinh doanh đương nhiên có lợi thì mới làm. Lúc khó khăn thì chẳng thấy đâu bây giờ mới có tí thì ầm ĩ lên đòi chia phần, đấy khác gì cách làm của anh Chí phèo ngày xưa.
    2. Mọi người lên án hợp đồng quá dài vì sao nhiệm kỳ chỉ có 5 năm mà lại ký 20 năm:
    cái này pháp luật hoàn toàn cho phép, mọi người thử xem ở VN tất cả các lãnh đạo từ Bộ ban ngành đều là nhiệm kỳ cả nhưng vẫn ký đwocj các hợp đồng dài đó thôi, ví dụ như hợp đồng giao đất 50 năm. Sao không thấy ai lên án cái này nhỉ. Quay lai vấn đề mọi người nói chỉ VFF ngu khi ký hợp đồng 20 năm. Mọi người hãy nhìn sang các giải bóng đá của các nước phát triển, rất nhiều nước mà hợp đồng nó cũng 20 hay 25 năm. phải chăng các nước cũng ngu như VFF cả. Nhẽ nào thế.
    Tôi muốn nói nhiều nhưng không thể viết dài chỉ mong mọi người khi lên án một vấn đề gì đó hãy bình tâm, xem xét và nhìn nhận khi đã có thông tin cả hai chiều đùng nhận xét kiểu chụp mũ, đó không phải là cách hay.

    1. Nguyen Hieu

      Ý 1 có lý – Ý 2 chưa đúng.
      Hợp đồng thuê đất có thể được ký 20 năm, 50 năm vì luật cho phép thế.
      Hợp đồng bản quyền (hoặc cho thuê, bán tài sản v.v….) của Nhà nước không được phép ký 20 năm vì Luật chưa có quy định như thế.
      Công chức Nhà nước chỉ được làm những gì Luật cho phép….. (người dân thì ngược lại, được làm những gì Luật không cấm).
      Nếu không có chế tài như vậy thì các bác nhà ta đã cho thuê Nhà Hát Lơn 1000 năm lâu rồi !

  30. Mr Phạm

    Trên lý thuyết thì là KHUNG PHÁP LÝ..

    Còn trên thực tế thì chả có thằng nào dại gì làm cho.. thằng khác hưởng cả!

    Chẳng lẽ VPF nai lưng ra làm để cho AVG thu hết mọi nguồn lợi thương mại truyền thông(trong hợp đồng có ghi) chỉ vì cái hợp đồng của VFF đã lỡ “bút xa gà chết”. Mà VFF chỉ là một cổ đông của VPF!

    Thử hỏi, bây giờ các ông bầu “đếch thèm chơi” với VFF, hội họp quần hùng lại, tổ chức giải riêng, thuê VPF làm nhà tổ chức. Thì VFF ‘chơi với ma’!

    Khoan hẵng nói chuyện cao cả như VÌ BÓNG ĐÃ VIỆT NAM. Ai làm chả vì lợi ích, có ai trong các bác nai lưng ra làm để cho thằng khác hưởng mà VUI VẺ được không?

  31. dung

    Tôi chăng bênh vực ai cả nhưng trước đây ô kiên nói chấp nhân kết quả thanh tra bây giờ có kết quả ô lại cù nhằng sang chuyện khác.Người hâm mộ BĐ chúng tôi thấy chả thiệt gì cả mà chỉ không đủ sức,đủ mắt để xem hết các đài.Có chăng chỉ có các ô tranh giành nhau miếng bánh mà lại lợi dụng danh nghĩa chúng tôi.20 năm trước chắc ô Kiên đã giàu như bây giớ chưa hay ô khôn hơn hoặc như ông Vũ bây giờ nên mới kinh doanh mạo hiểm khi chưa có ai dám bỏ tiền mua mà còn mất tiền để được nhà đài quay,phát.Túm lại các ô cứ tranh dành nhau là vì tiến đi đừng lợi dụng chúng tôi,đừng lợi dụng vì lợi ích của BĐVN,các ô đều là người kinh doanh vì tiền hết.

  32. Bum

    Haha AVG và đồng bọn chuyển mũi tấn công sang giới bloger và định “thuê” Bọ Lập bênh vực à ? Đừng có bênh AVG giống như em truyền hình An Ninh được AVG tài trợ, em vietnamnet được AVG thuê xe màu, em thethaovanhoa có anh VFF , e bongda… hay ông luật gia Thu bị ném đá tới tấp khi viết bài mà chẳng hiểu gì về luật nhé Bác Bọ Lập, mấy em đó viết bài công kích VPF của mấy ông bầu kịch liệt nhưng vấn bị nhân dân ném đá kinh lắm mặc dù comment của khán giả không được đăng nên giờ AVG chuyển hướng sang giới bloger đây. Hehe nhưng AVG và chân tay đã sai lầm lớn, bởi những thằng nghiền blog mới là những thằng hiểu thời cuộc nhất, và giới bloger thì thường không kiểm duyệt comment mấy, nên sự thật sẽ được phanh phui thôi. AVG hãy lấy vụ Tiên Lãng làm gương nhé . Híc VFF nhiệm kì 4 năm đi ký hợp đồng 20 năm rẻ mạt không xin phép đồng chủ thể là các câu lạc bộ, AVG không được phép kinh doanh truyền hình, VFF bán cả tài sản quốc gia là các trận đấu của đội tuyển quốc gia… thử hỏi có vô lý không ?

    1. Luật gia Trần Đình Thu

      Tài sản quốc gia không hề mất đi mà trái lại còn được nhờ AVG. Các bác phải làm bài toán chứ xin đừng nói suông. Này nhé, trước đây nhà đài ghi hình miễn phí, bóng đá VN không được xu nào, sau đó AVG thị trường hóa bằng cách mua bản quyền. Các đơn vị khác lẽ ra phải nâng giá cao hơn (như kiểu đấu thầu) để giành lại quyền thông tin và rót tiền vào cho bóng đá Việt Nam thì lại ngồi một chỗ kêu gào đòi quyền lợi mà không chịu nhả tiền ra cho bóng đá.
      Bác thử phân tích tôi nghe tài sản quốc gia mất ở chỗ nào hả bác?

      1. Nguyễn Hùng

        Thưa ông Luật gia,
        Làm luật không phải đi buôn bán, tính toán lời lỗ. Không phải xác định tài sản quốc gia bán được bao nhiêu, mà là AI MỚI CÓ QUYỀN BÁN TÀI SẢN QUỐC GIA. Chắc là VFF???

      2. Cu Chuoi

        Ông luật gia này cứ lấy lý lẽ cùn là trước đó không ai thèm mua, nên VFF bán như vậy là hợp lý. Ông nên nhớ là trước đó mọi vấn đề bán quản quyền, cũng như tổ chức giải đấu là do VFF độc quyền, không ai có thể can thiệp. Còn nay, các dại gia biết biến cái không thể thành cái có thể, thì sao họ có thể chấp nhận cái giá đó? Muốn bán được giá, phải quản bá, phải nâng chất lượng, phải đẩy lùi tệ nạn,… và phải biết nhìn xa trông rông thì mới có giá. Tui ví dụ cho ông thấy, một gốc cây khô, nếu chỉ nhìn đơn giản như VFF, thì nó chỉ là củi, còn nay, qua tay một nghệ nhân VPF, nó thành một vật trang trí vô giá, chẳng lẽ đem cho người ta đốt củi hay sao? Ông lại nói phải cảm ơn AVG? Chỉ có mấy thằng dốt mới nghĩ thế. Tui lại ví dụ cho ông rõ. Nhà của ông xập xệ, đăng cho thuê mãi mà không ai thuê. Một hôm có anh AVG đến thuê với giá 6.000.000/năm, thời hạn thuê 20 năm, lũy tiến 10%/năm, ông liền đặt bút ký hợp đồng, và tự nhủ, ồ cảm ơn ông AVG. Khi ông có vợ, vợ ông là nhà kinh doanh tài ba, bà nói rằng, anh ơi, thôi để em bồi thường cho người ta và chấm dựt hợp đồng. Ông một mực phản đối, nhưng vì thương vợ, nên ông đành chịu. Và sau đó, vợ của ông tân trang, nâng cấp nó thành một cơ ngơi hoành tráng, và bà cho một ngân hàng XYZ thuê với giá 6.000.000/tháng, tức 72.000.000/năm. Thế ông nên cảm ơn vợ ông hay cảm ơn thằng cha thuê nhà AVG?

      3. Nguyen Hieu

        Vấn đề không phải là bao nhiêu tiền mà là pháp lý chưa ổn
        Ví dụ khi ký hợp đồng với AVG VFF đã làm đầy đủ các thủ tục chứng minh rằng không có ai trả giá cao hơn AVG chưa ?
        Điều lệ của VFF có cho phép Chủ tịch VFF có được quyền định đoạt tài sản của VFF mà không cần xin ý kiến các thành viên khác không ?
        Luật Việt nam có cho phép chủ tịch VFF ký hợp đồng với thời hạn 20 năm không ?
        Hình như là hợp đồng vô hiệu bác Thu nhẩy ?

      4. Lan Anh

        Củ chuối đưa ra bài toán tương đối hợp lý đấy luật gia Thu, Ông nên nghiên cứu bài toán này nhé! Có lẽ ông cũng nên nhìn lại mình, đừng có cố cải chày cối, đừng có bảo thủ như mấy vị “tiên” ở Tiên Lãng và mấy vị “thánh” ở Hải Phòng.

      5. Luật gia Trần Đình Thu

        Củ Chuối đã giải được bài toán mà tôi đã ra đề:

        “Khi ông có vợ, vợ ông là nhà kinh doanh tài ba, bà nói rằng, anh ơi, thôi để em bồi thường cho người ta và chấm dựt hợp đồng”. Đúng như vậy, tôi đã đề xuất như vậy (xin xem lại bài viết của tôi). Nhưng ở đây người ta không giải bài toán theo cách bồi thường hợp đồng mà người ta kêu gào đòi thủ tướng hủy bỏ hợp đồng.

      6. Lan Anh

        Đâu thể dễ dàng bỏ tiền ra bồi thường như VFF bồi thường cho ông Letard 217,000USD hả Bác Thu?

      7. TRỰC NGÔN

        Tôi đọc nhiều bài viết của LS Thu trước đây thấy có nhiều điểm hay. Ở bài này và cả trả lời này lại quá tệ, không hiểu ông có theo dõi BQTH này từ bài đầu tiên không?
        1- Với ông AVG là “tiên tiến”, “khai phá” …. “nâng cao” BQTH … thật tai hại! Một kẻ “đi đêm” với VFF kiếm phần lợi nhất cho mình. Thời điểm này Ô.Kiên với tư cách CLB đã ý kiến nhưng VFF phớt lờ cứ ký.
        2- Ô.Vũ nói sẽ không nhận 1 xu lợi nhuận nào ??? Trò hề? Thế thì bỏ HĐ đi cải cọ chi cho mệt kiếm HĐ khác lấy 100% lợi nhuận mà làm.
        3- HĐ nào cũng có thể ĐIỀU CHỈNH hoặc THANH LÝ – VPF đang làm cái việc ấy đấy thưa ông. Nhưng “cái liên minh ma quỷ” kia chỉ muốn VPF không đụng, không xía vào BQTH – nên bằng mọi cách, mọi biện pháp sao cho VPF rời xa BQTH.

      8. danbatbinh

        “Vff điều hành ko tốt. Cái đó ai cũng thấy. Các bạn ủng hộ Vpf trong việc làm điều hành v-leage, tôi cũng ủng hộ. Có điều, sao các bạn ko đặt địa vị mình vào Avg thử xem, đã ký hợp đồng rồi, mất tiền rồi mà đang có nguy cơ bị mất. bút sa gà chết. Tôi ủng hộ Avg trong chuyện này.”
        Thành phần com này đáng ra ko phải mất sức com lại vi quá ngu. Ký hợp đồng rồi nếu hợp đồng vô hiệu hóa thì được trả lại tiền chứ sao ( ai cướp không tiền đấy)
        thứ hai nữa là nếu hợp đồng đó ảnh hưởng đến quyền lợi chung của đất nước, của tập thể thì ai ủng hộ là vô đạo đức.
        thứ ba là nếu có thanh lý hợp đồng thì được bồi thường khối tiền ra mà không phải làm gì. thế còn đòi gì, đòi ăn cứt chắc.

      9. coconconco

        Tài sản Quốc gia ở đây là tiền của các nhà đài (VTV, VTC, đài địa phương…) bỏ ra để mua, để ghi hình, phát sóng đó bác. Mà tiền của các nhà đài này không phải là tiền thuế do dân đóng góp 1 phần à.

    2. Luật gia Trần Đình Thu

      Khởi đầu của quá trình thị trường hóa nền kinh tế nói chung, nền bóng đá nói riêng là như vậy đấy các bác ạ. Nó xảy ra khi một nhà tư bản (AVG) làm một cú áp phe để rồi phía bên kia nhảy dựng lên vì tiếc rẻ. Nó làm mọi người sốc thật nhưng nó hợp lý. Thật sự ra do các bác ghét VFF quá nên phản ứng, nhưng ở đây ta nên loại yếu tố ghét VFF ra ngoài để bình tâm nhận xét. Đây là cuộc chiến giữa 2 nhóm truyền thông thuộc kinh tế tư nhân (kênh truyền hình của AVG) và kinh tế nhà nước (các kênh VTV, HTV…). Cái nầy nó thúc đẩy sự cạnh tranh lành mạng (dù rằng có thể khởi đầu bằng một cú áp phe), dẫn truyền thông nhà nước đến chỗ phải thừa nhận thông tin là hàng hóa, không phải của cho không. Còn VPF là chuyện khác. VPF chỉ đấu với VFF thôi nhưng vì đấu với VFF nên phải coi AVG là đối thủ luôn. Các bác bình tâm nhín nhận. Nếu chúng ta không nhận ra chỗ này, chúng ta vô tình đầy quá trình thị trường hóa thông tin (và cũng thị trường hóa bóng đá) đi lùi trở lại phía bao cấp.

      1. Lan Anh

        Thưa ông:
        Thứ nhất là VFF lạm quyền, ký mà không có sự đồng ý của các câu lạc bộ.
        Thứ hai, Ông Kiên đã ngăn cản nhưng VFF vẫn điếc không nghe.
        Thứ ba, Cái tầm của VFF nó không có, nên tổ chức cái giả đấu như “C” nên không ai thèm mua là đúng, có khi cho không họ còn chưa lấy.
        Thứ tư, cái hợp đồng 20 năm thì có lẽ mấy thằng khùng mới ký như vậy (ngoại trừ điều gì khác).
        Thứ năm, giờ VPF có được quyền nên phải đấu tranh để làm lợi cho mình
        Thứ sáu, (Hỏi ông) Nếu ông có đội bóng trong VPF, không biết ông hành xử kiểu gì? Đấu tranh hay thôi kệ, cứ bỏ tiền ra đá cho vui? (Chỉ có thằng khùng mới như thế)

      2. Trần

        Việt bán thương quyền bóng đá giống như VN một thời nhượng quyền các thương hiệu và công ty cho các đối tác nước ngoài. Cứ tưởng mấy thằng tây nó ngu, vì bỏ ra vài triệu USD để mua công ty của mình, hồi đó nghe vài triệu đô là to lắm rồi, vì trước giờ có ai thèm rớ, (như PS chẳng hạn), ai dè khi xã hội phát triển, vài triệu đô nó bỏ ra chẳng là gì so với cái tài sản kết xù mà nó hiện có… Đến nay, có lẽ nhiều người tiêu dùng trong nước cũng không biết rằng, PS đã có thời là sản phẩm 100% của người Việt. PS cũng từng một thời làm mưa, làm gió, từng là bá chủ khi chiếm trên 65% thị phần kem đánh răng. Nhưng PS bị mua đứt, bán đoạn ở ngay tại đỉnh vinh quang. Và cũng lại là một cái tên ngoại thực hiện cuộc xâm lăng và chiếm PS ngay tại Việt Nam , đó là Tập đoàn Unilever. Là sản phẩm nổi tiếng của Công ty Hóa mỹ phẩm Phong Lan thuộc Sở Công nghiệp TPHCM. Bằng chất lượng sản phẩm tốt và hàng loạt các chiến lược tiếp thị khôn khéo, P/S đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng và trở thành một ông lớn với trên 65% thị phần trong một quãng thời gian dài suốt gần 20 năm. 20 năm trị vì ở ngôi vị số một, nhưng PS cũng giống như Dạ Lan, nhanh chóng bị nhòm ngó và thôn tính. Nhận thấy tiềm năng to lớn của PS, Unilever đã lên kế hoạch để chiếm lĩnh thương hiệu này bằng cách đưa ra lời đề nghị có vẻ ngon ăn cho phía Phong Lan, đó là lập nên liên doanh PS ELISA vào năm 2005. Từ thương vụ này, Phong Lan được bỏ tủi 5 triệu USD để đồng ý cho Unilever khai thác nhãn hiệu PS còn Phong Lan không sản xuất kem đánh răng nữa mà chuyển sang gia công vỏ hộp bằng nhôm cho liên doanh. Nhưng bằng chiêu bài đổi mới công nghệ, chuyển từ sản xuất vỏ hộp kem đánh răng bằng nhôm sang vỏ hộp bằng nhựa, Phong Lan bị ép vào thế không đủ năng lực tài chính để theo đuổi, nên đành ngậm đắng nuốt cay để chia tay Unilever. Sau đó, Unilever chính thức trở thành công ty 100% vốn nước ngoài sở hữu thương hiệu kem đánh răng PS. Về phía các ông chủ người Việt, 5 triệu USD là những số tiền lớn, nhưng trong mắt các Tập đoàn nước ngoài, số tiền đó là quá nhỏ so với chi phí xây dựng một nhà máy, tuyển dụng và đào tạo nhân sự, chi phí marketing, thị trường… Vì theo một phân tích của Hãng nước ngoài vào năm 2003, chi phí bình quân để chiếm lĩnh thêm 1% thị phần là 2 triệu USD. Như vậy, chỉ cần làm một phép tính đơn giản, chúng ta cũng thấy rằng việc bỏ ra 5 triệu USD để chiếm lĩnh được mấy chục phần trăm thị phần là một thắng lợi quá lớn. Bài học còn quá mới.

  33. Pingback: Điểm Tin Thứ Tư 22.02.2012 « TIN TỨC HÀNG NGÀY – Online

    1. nguyễn nhật minh

      để xem thiên hạ đệ nhất bom “kiên” sẽ thế nào đây
      cái này gọi là thấy ai ăn cũng thèm
      hay ăn khong được thì đạp đổ
      tiền đã trả cho VFF rồi nên giừo VPF không có đồng noà hay sao mà nóng mắt thế anh Kiên? nóng quá nên nổ bom nhiều hơn nữa à

  34. phan bá giang

    từ trước đến nay em luôn nghĩ luật gia thu là người am hiểu “thời thế thế thời” nhưng đọc song bài này em mới biết là bầu nổ kiên có nổ nhiều gấp mấy lần nữa cũng chưa bằng “luật gia b52 trần đình thu”. em nghĩ bóng đá phản ánh xã hội và ông kiên cũng chỉ bất đắc dĩ như đoàn văn vươn thôi. qc đăng bài chất lượng thấp thế này buồn quá. hơi hướng báo chí chính thống rồi.

  35. cu.em

    thấy blog giờ đang “hot” nhào dzô ai ngờ “gậy ông đập lưng ông” rồi AVG và ông “lục xu” ơi.nên nhớ bất kỳ ở đâu “dưới bầu trời xanh này” ý của dân vẫn là đúng thôi mấy ông ơi! quan nhất thời dân vạn đại OK

  36. Mr Kitchenhand

    Tôi không phải là người hâm mộ bóng đá, nhưng theo dõi vụ lùm xùm này có thấy một điểm đáng lưu ý, đó là: tại sao mọi người không hành động theo luật?

    Đồng ý với bạn Điền khi thắc mắc về bản hợp đồng 20 năm với số tiền khiêm tốn. Nhưng qua theo dõi sự việc thì cái bản hợp đồng ấy có lộ trình đàng hoàng đấy chứ!

    Vì thế, các bên liên quan phải tôn trọng những gì đã được pháp luật bảo hộ!

    Trong trường hợp nghi ngờ ông Hỷ đi đêm với AVG thì cần phải có một phiên tòa chứng minh có dấu hiệu tham nhũng.

    Nếu không làm thế thì phải chấp nhận! Luật chơi của kinh tế thị trường là vậy!

    1. Mr Phạm

      Vâng thưa bác, luật do con người đặt ra!

      Nhưng luật có thể lỗi thời, sự lỗi thời không phải do lỗi của thực tại khách quan, mà do lỗi của luật, hay đúng hơn những người làm ra luật đã “tụt hậu” rồi.

      Bây giờ “anh em quần hùng” lập ra giải riêng, thuê VPF làm nhà tổ chức, thì các bác vác cái mớ luật đó nén xuống sông là vừa!

      Hay là bác lại bảo, dười bầu trời này, chúng mày chơi cái gì thì cũng phải được quản lý của các bộ?

      Thế thì mai em chơi giải “bắn bi toàn quốc”, thế là cố “ông nhà nước” sinh ra “bộ bắn bi” hành tụi em bằng các hợp đồng điên rồi của họ thì chết em!

      1. coconconco

        Vâng thưa bác, cái gì cũng phải đúng luật!
        “Anh em quàn hùng” lập giải riêng thì nó sẽ không thuộc hệ thống của FIFA nữa, khi đó các cầu thủ sẽ không được tham gia bất cứ 1 giải đấu Quốc tế như AFC Cup, Asian Cup…Đấy là luật rồi bác à. Vậy cầu thủ nào sẽ thuộc biên chế của anh em quần hùng đây.

  37. hung

    Tôi thấy những gì ông Kiên và các câu lạc bộ quan tâm về mặt pháp lý không phải là tương lai của bóng đá Việt Nam hay việc hợp đồng này có ảnh hưởng hay không tới người hâm mộ.
    Cái họ phản bác là việc BCH VFF không có thẩm quyền ký kết hợp đồng này nếu không thông qua ý kiến của họ. Thế mà tổ chức này vẫn bất chấp ký hợp đồng, sau đó lại được bảo vệ bởi hàng loạt các ban bộ.

    VFF không có quyền nhượng bản quyền vì: (1) Đó là tài sản chung của VFF và các thành viên, chứ không phải của riêng VFF và đặc biệt không phải của riêng của cái gọi là thường trực BCH VFF (theo điều 74-1 Điều lệ VFF); (2) cho nên theo nguyên tắc, VFF chỉ có quyền quản lý, giữ gìn mà không có quyền định đoạt hay mua bán đối nếu không có đa số đồng thuận từ các thành viên.

    Thanh tra và kể cả Bộ Tư pháp căn cứ vào điều 74-2 Điều lệ VFF để kết luận BCH VFF có đầy đủ tư cách định đoạt. Nhưng họ đã hiểu và diễn giải chưa thật sự đúng về điều khoản này:
    Điều 74-2 như sau: “BCH quyết định PHƯƠNG THỨC VÀ MỨC ĐỘ SỬ DỤNG những quyền trên đồng thời đưa ra các quy định đặc biệt cho MỤC ĐÍCH NÀY. BCH có quyền quyết định sử dụng độc quyền các quyền trên hoặc liên kết với một bên thứ ba hoặc hoàn toàn thông qua bên thứ ba.”

    Điều này chỉ nói về quyền của BCH VFF liên quan đến việc đề ra “phương thức và mức độ sử dụng” các tài sản. BCH chỉ có thể đề ra phương hướng sử dụng tài sản như thế nào, chứ không thể định đoạt việc mua bán tài sản chung. Câu 2 của điều này cũng nói đến cách thức sử dụng tài sản (VFF độc quyền hoặc liên kết hoặc giao cho bên thứ ba). Như vậy, ở đây chỉ liên quan đến việc SỬ DỤNG tài sản, không liên quan đến việc chuyển giao quyền sở hữu tối với tài sản.

    Tài sản chung của tôi và anh, anh dùng thì được nhưng nếu bán thì phải thông qua tôi chứ !!?

  38. Bố Nấm

    Bác luật sư,
    Chắc bác đã đọc phần trả lời báo giới theo kiểu cây cà cây khế, đánh trống (tiên) lãng của em trai người giàu nhất sàn chứng khoán VN bữa họp báo; chắc không cần suy nghĩ bác cũng biết cái hợp đồng “níu chân nhau” này nó mang lại “lợi ích” cho bóng đá Vn như thế nào… vậy mà bác cứ..chằm chặp. Buồn bác ghê!

  39. Điền

    Tôi không đánh giá cao năng lực của ông Hỷ và ông Tuấn thể hiện thời gian vừa qua, và tôi cũng nghi ngờ hai ông này cùng với ông Dũng, ông Kỳ có gì đó trong hợp đồng kéo dài những 20 năm với AVG. Không ai lại đi ký hợp đồng dài hạn kiểu ấy cả nếu không có tư túi, chỉ có điều là chưa có bằng chứng thôi. Điều đó không có nghĩa là tôi nói bản hợp đồng đó đúng hay sai về mặt pháp lý.
    Luật gia Thu có vẻ “thân VFF” nên cười nhẹ họ.
    Không hay!

    1. messi

      Không chỉ bầu Kiên, chính ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tich HDQT Hoàng Anh – Gia Lai, Phó chủ tịch HDQT VPF cũng vừa xác nhận trên báo là VFP đã ký biên bản ghi nhớ với VTV một hợp đồng truyền hình 70 tỷ/3 năm, nếu AVG chịu buông. Như vậy, bầu Kiên không “nổ” về chuyện này.

  40. Cuong

    Haha, AVG bị khán giả đánh tới tấp trên các báo thể thao chính thống, giờ lại quay sang giới blog à, nhưng mà xin thưa với giới blog thì càng chết nếu họ hiểu đúng vấn đề cho kinh doanh của ông Vũ. Híc hợp đồng thương quyền truyền hình 20 rẻ mạt, trong khi 20 năm nữa biết bóng đá phát triển thế nào ? Lại còn ông Thu cũng bị khán giả ném đá bên mấy báo thể thao giờ lại qua đây. Ông nói AVG sẵn sàng bán lại cho VPF bản quyền hahaha buồn cười quá, AVG có gì mà đòi bán lại ? Bản quyền truyền hình VFF kí cho AVG là bản hợp đồng ma, đã được các đội bóng chấp nhận đâu mà AVG lại đòi bán lại cho các đội bóng hehe. Ông phải nói là trả lại thì có, và nếu là luật sư thì phải nói là AVG chấp nhận phá hợp đồng và nhận tiền đền bù, chứ AVG làm gì có gì mà lại đòi bán lại cho VPF là các câu lạc bộ. Vụ bản quyền này cũng giống vụ Tiên Lãng thôi, quan chức VFF và tổng cục thể thao sai phè, dân chúng phản đối nhưng cứ bỏ ngoài tai, rồi đợi đấy xem nhân dân thắng or quan chức VFF và AVG thắng .

  41. Việt Đức

    Tôi thấy bài viết này thực sự có mùi. Nếu không có bầu Kiên liệu chúng ta có biết gì về cái hộp đen VFF không? Khi mà hội nghị toàn họp kín. Hợp đồng ký 20 năm với đối tác mới thành lập…nên chăng các ông bầu nên cử đội hình 2 tham gia giải đấu này. Còn đội hình 1 nên thành lập giải đấu khác bán bản quyền cho đối tác khác tốt hơn.

    1. Nguyen Hieu

      Chí phải, 2 bài này nặng mùi quá….
      Chẳng việc gì phải tìm lỗ nẻ như Đào Tuấn nói, cứ mù mờ là phải choảng cho nó tóe loe ra chứ ……kể cả khi sự thật là thằng AVG nó làm từ thiện và anh Hỷ ký suông thì Kiên Bạc cũng không có gì phải xấu hổ cả.
      Đập cho nó vỡ ra khả năng đàm phán…..bác Lê Duẩn ngày xưa nói thế !

  42. danbatbinh

    Ngày 5/7/2010 VFF đã có nghị quyết về việc thương thảo với AVG . Nhưng mãi đến ngày 7/12/2010 Sở KHĐT Khánh Hòa mới cấp giấy phép ngành nghề cho AVG . Thanh tra Bộ VHTT kết luận là đúng , như vậy từ nay người dân cứ thoải mái kinh doanh khác ngành khác nghề so với giấy phép kinh doanh . Đây là loại thanh tra trượt đại học, mua bằng giả về để đi làm nhà nước. Hy vọng sau này nhà nước quy định thêm một loại thanh mẹ nữa.

  43. danbatbinh

    http://infonet.vn/giao-duc/chuyen-kho-tin-truong-xiec-chanh-thanh-tra-bo-len-tieng/a14346.html
    Mọi người đọc thông tin thì sẽ rõ cái loại thanh tra cấp bộ nó như thế nào.
    Kết luật thanh tra cho thấy việc bất chấp lý lẽ của pháp luật.
    Đội tuyển quốc gia chắc chắn phải là tài sản quốc gia, do chi tiêu lấy từ nguồn ngân sách. Không thể trả lời như ông chánh thanh tra bộ là chỉ có chi tiêu mua sắm cho đội tuyển là từ ngân sách còn thương quyền đội tuyển thì VFF bán thoải con gà mái không phải đấu thầu. Ặc
    Việc AVG chưa có giấy đăng ký kinh doanh mà VFF đã ra nghị quyết về việc đàm phán hợp đồng với AVG là phạm luật. Đã có chủ thể đâu mà ra nghị quyết. Hoặc chủ thể chưa đủ điều kiện tư cách pháp nhân, hoặc các điều kiện trong kinh doanh có điều kiện ở đây là lĩnh vực truyền hình.
    Việc VFF sở hữu toàn bộ thương quyền các giải đấu do VFF tổ chức là vị phạm các luật thể dục thể thao, luật dân sự điều này là quá rõ ràng. Hoặc phải điều chỉnh luật, bởi nếu không thì sẽ trở thành tiền lệ cho các tổ chức xã hội nghề nghiệp khác – các ông chủ tịch các tổ chức này sẽ tìm cách ký hợp đồng dạng như thế này trong 100 năm, vì 20 năm hay 100 năm khác gì nhau. Có bị khống chế bởi nhiệm kỳ đâu. Chả cần ý kiến của các tổ chức thành viên gì cả, mấy thằng BCH ngồi rí ráu với nhau ký mẹ nó cái hợp đồng 100 năm cho sướng. Đến xanh mồ rồi những thằng con cháu chắt chút chít cái bọn chủ tịch câu lạc bộ, cái bọn cầu thủ nó vẫn phải nai lưng ra phục vụ. Tiền về ngập mộ.

  44. SFSD

    “…. Trước khi có bản hợp đồng gây nhiều tranh cãi này, ở Việt Nam chẳng ai phải trả tiền khi đến ghi hình các trận đấu cả. Đấy là một điều không thích hợp với nền kinh tế thị trường. Báo chí Việt Nam nói chung trong đó có truyền hình hiện nay được ăn không phần thông tin đầu vào. Không hề có việc mua thông tin….”
    Bác luật sư quên mất một điều, làm quái gì có chuyện truyền hình tại VN mua thông tin hả bác. Kinh tế thị trường cũng làm quái gì chuii được vào Truyền thông hả bác mà bác lại cho rằng đấy là “cú hích”. Chỉ nội chổ này, đã dẫn đến toàn bộ cái sai về lập luận của bác rồi. Còn vấn đề của AVG, bác suy nghĩ đơn giản quá. Đây đâu phải là chuyện mua bán bản quyền truyền hình đâu mà bác cứ Tán ra thế.. Thất vọng vì bác là LS

  45. giang

    các bác cứ tranh cãi nhưng truyền thông và cả bác Lập thử đặt mình vào vị trí các ông bầu vì xã hội hoá thể thao mới bỏ tiền nuôi CLB, 1 năm số tiền hàng chục tỷ đồng, tự nhiên ông VFF không bàn bạc với họ bán cho AVG, khác gì bán rau ở vườn người khác. phải bác, bác có tức k? nếu tranh chấp k giải quyết họ tuyên bố k nuôi câu lạc bộ nữa thì có bóng với bánh vào mắt à! xin nói rõ là hiện nay ít lắm DN có đủ tiềm lực tài chính để nuôi dàn cầu thủ đá thì k hay nhưng vòi tiền và phản chủ hơi bị nhiều. bác nghĩ đi.

  46. Diet Ta

    Sao cái ông Vũ lại thương thảo giỏi thế để kí được cái HĐ dài tới 20 năm và cái giá quá là hời, phen này đầu thu AVG bán chạy phải biết vì muốn xem bóng đá VN từ CLB đến đội tuyển QG mọi lứa tuổi rồi đều chỉ được phát trên sóng của đầu thu này (giống K+ với giải ngoại hạng Anh). ông Vũ đã làm được rất nhiều việc cho các cổ đông của AVG, từ chổ ai cũng nghĩ AVG là chương diệt virus máy tình mà nay đã biết đến đó là tập đoàn truyền thông An viên, có thuê ông Nguyễn Đăng Tuấn làm Tổng giám đốc ( nhưng trong cuốc chiến BQTH không thấy xuất hiện hay họ thuê để lấy thương hiệu thôi không biết được)…

  47. NBKT

    Ngẫm “Bọ” thật là “quái”! ai nói nhà Bọ đem mấy cái vụ banh biết này về nhà là nhà Bọ thành lẩu thập cẩm xem cài nào? Vụ này và Tiên Lãng có cái giống nhau nhé nhé nhé: Tiên Lãng chính quyền có vì dân ko? mấy vị quan đá banh này có vì dân (tức người hâm mộ và nền bóng đá nước nhà) ko? hehehe, pái phục Bọ thật!

    1. NBKT

      … và tôi nghĩ đây mới là “tim đen” của Bọ! hehehe, tiếc là mấy pác còm “sa đà” vô chuyện mấy ông bầu và quan chức VFF… có lẽ nên còm vào đúng “ẩn ý” của Bọ: Từ đá banh mà đả “đ” vì dân, vì nước rồi, huống gì cầm quyền lực như vụ Tiên Lãng… hehehe, còm này thực lòng nha, các pác đừng “ném đá” em nhể! Cám ơn các pác còm trước!

      1. NBKT

        Theo tôi biết LG Trần Đình Thu nguyên là phóng viên báo Thanh Niên thời tờ báo này hoàn kim. Trọng lượng pác Thu nặng hơn pác Kan “khế ngọt, khế chua” gần… 1kg! (pác Kan theo Osin – Huy Đức “khuyến mải” thêm là gần 39kg). Dong dài 1 chút để thấy LS TĐT ko phải là con người của thể thao, công việc pác ấy lại càng ko ăn nhậu gì luôn với món này! Nhưng rõ ràng pác Thu lừa bóng quá đẹp, kiểu như cầu thủ Cảng Sài Gòn xưa Lư Đình Tuấn – bằng 1 entry này – và gặp “ông bầu Bọ Lập” quái chiêu, hứng liền… hehehe…
        Vụ này lộ rõ Tiên Lãng:
        1/ “đ” ai vì dân, vì nước.
        2/ réo Thủ tướng và Thủ tướng vào cuộc thật:
        – Đá banh: Thủ tướng phán 1 phát, các nhà đài tự do vào sân. Bầu Kiên… sướng như người hùng, Tuổi trẻ đưa tin trang nhất! hehehe. Xong gần đây… xìu! và Osin – Huy Đức “chọc cù lét” Tuổi Trẻ: Trời mới mấy bữa mà TT đổi giọng từ người hùng, bầu Kiên thành… Chí phèo! hehehe.
        – Vụ Tiên Lãng: Thủ tướng phán xong, pà con sướng! hehehe, giờ thì… anh Vươn tiếp tục trong trại tạm giam! bí thư Hải Phòng lên giọng tào lao mía lao!
        Bọ đưa cái vụ banh biết này về nhà đọc lại ngẫm lời Osin – Huy Đức: ở đâu có quyền lực, ở đó có lạm quyền. Rất tiếc gánh chịu là người dân thấp cổ, bé họng! Phục bác Osin thật…

    2. dân thường

      Muôn mặt lùng nhùng đấy bác ạ!
      Nguyên do ở đâu mà đụng đâu cũng lùng nhùng – Thể thao có, văn hóa có, kinh tế có, “Tiên lãng” có…đụ cạ.

  48. Năm Hải

    Kiên đầu bạc thì quá nức tiếng dân Hà Nội rồi, tóm lại một câu cho nhanh: NỔ!

  49. nguyễn chánh Tâm

    Tôi kkhông biết gì về bóng đá và những vhuyện lình xình. Nhung đọc bài LSThu, xin lỗi, tôi thấy có mùi! Nhất là sau khi đọc tin về buổi họp báo đầy gịong giang hồ anh chị của ô Phạm nhật Vũ, sếp AVG, tôi càng thấy toàn bộ sự việc ‘hôi hám’ quá! Ông LS làm sao cho chúng tôi tin được sự trong sáng, công tâm của ông đây? Trong chính trị thì có miệng lưỡi rắn độc của Ng văn Thành, trong kinh doanh thì ăn nói giang hồ như PN Vũ, ồn ào hãnh tiến như bầu Kiên, xã hội VIỆT NAM sẽ đi về đâu? Xin đừng thêm ngôn từ lẽo lự của giới ‘thầy cãi’ nữa!

  50. huonglan

    Bác Thu? Tôi hỏi bác một câu. Nếu không có lợi gì cho bác, nếu bác là người đứng đầu VFF bác có ký hợp đồng 20 năm không? Chừng nào còn ông Dũng, Hỷ chừng đó bóng đá VN như bác thấy.

    1. Luật gia Trần Đình Thu

      Quy luật thị trường: khi không ai mua cả thì hàng hóa trở nên rẻ rúng. Khi có nhiều người nhào vô mua thì tự khắc thị trường điều tiết. Chúng ta phải quen dần với cách chơi thị trường, chứ đừng gào lên theo kiểu các bác nông dân mất trộm gà rửng.
      Tôi hỏi các bác, trong tình hình mà nhà đài khi tới ghi hình các trận bóng thì Ban tổ chức giải phải trao phong bì cho phóng viên, AVG đã làm ngược lại, mua quyền ghi hình 6 tỷ một năm, các bác nghĩ VFF có nên từ chối không? Các bác buồn cười thế.
      Tôi lấy một ví dụ, sau nhà bác có khúc gỗ mục để chật hè nên đang tính thuê ai đó hốt đi đổ, có người tới trả mua 50 triệu các bác có bán không? Khổ ghê. Nhưng cái thằng cha đi mua khúc gỗ mục này nó cũng không có điên đâu. Nó thấy khúc gỗ có thể đẽo thành cái gì đó bán có lời thì nó mới mua. Sau khi nhà bác bán khúc gỗ đi một thời gian, bỗng một hôm bác dạo chơi trong cửa hàng “Xú – Vơ – Nia”, các bác thấy khúc gỗ mục mình nay trở thành cái tượng thật đẹp bày bán với giá 1 tỷ, thế là các bác gào lên, đòi tố cáo thằng cha mua khúc gỗ là lừa đảo. Ơ hay, thế trước kia tôi không mua anh định cho cái thằng bún bò nó bổ ra làm củi thì anh kêu ai?

      1. khách

        bác cứ bảo vệ lý lẽ của bác nhưng bác quên vấn đề ở đây nó hơi khác tí là cái “khúc gỗ mục sau nhà” đó nó không phải của cái thằng cha đem bán, mà nó là của chung của mọi người trong nhà(các câu lạc bộ là đồng sở hữu bản quyền truyền hình). Ơ đây không có ai tố cáo thằng cha mua khúc gỗ đó là lừa đảo (bác nói thế coi chừng tội vu cáo) mà lên án thằng cha đem bán và lên án cuộc mua bán đó có nhiều khuất tất.

      2. Le Duc Hung

        Gởi Luật sư Thu: vấn đề là cái cách bán khúc gỗ đó có vấn đề, có mùi, và khúc gỗ đó không phải của riêng VFF mà là đa phần của các CLB, người tham gia cuộc chơi.

      3. Thanh Tùng

        Bác nói mà bác “d” hiểu. Bác chẳng hiểu gì mà cũng bày đặt giải thích quy luật thị trường. Cái “hàng hoá” V-League do VFF tổ chức nói thối như “c” ai thèm mua mà rẻ với mắc?
        Còn bác nói về khúc gỗ, để tôi giải thích cho bác mở con mắt. Khúc gỗ là của cả vợ và chồng, thằng chồng lấy quyền làm “chồng” nên bán cho thằng cha A Bờ Cờ, cái thằng cha đó láo cá nói tao mua về bổ ra nấu bún bò, con vợ phản đối nhưng thằng chồng “d” nghe. Thằng cha A Bờ Cờ về đẽo ra cái gì đó bán cả tỷ, con vợ mới nỗi điên lên (vì bây giờ nam nữ bình đẳng hơn lúc thời điểm thằng chồng bán khúc gỗ), kêu gào và đòi lại, chứ không phải thằng chồng kêu gào ông à.

      4. Lan Anh

        “…Ơ hay, thế trước kia tôi không mua anh định cho cái thằng bún bò nó bổ ra làm củi thì anh kêu ai?”
        Thưa bác là trước kia không ai mua, thằng VFF định cho cái thằng bún bò nó bổ ra là củi, còn bây giờ kêu là thằng VPF, chứ không phải thằng VFF bác à.

  51. cung

    cái vấn đề nó nằm ở 20 năm hợp đồng. LS Trần Đình THu có khi nào thấy cái hợp đồng khốn nạn như thế không?

      1. cu ti

        Thưa ông luật gia,
        AVG là cty thương mại nên có quyền mua rẻ và ký hợp đồng có lợi cho mình. Chuyện đó không ai chê trách. Khen AVG tạo cú hích cho bóng đá VN theo cơ chế thị trường thì có vẻ lố bịch và thiếu hiểu biết bởi AVG cũng chỉ làm việc có lợi cho họ và phù hợp với pháp luật. Điều đáng nói là tổ chức gọi là VFF quan liêu, ký một HD vô trách nhiệm và ngu dốt về cách làm kinh tế.
        Xin nhận xét là khi viết bài này ông nhìn vấn đề theo cách con buôn chứ không theo logic luật học

    1. Quang Dũng

      @cuti
      Khi AVG chưa mua bản quyền truyền hình thì VTV, VTC chê ỏng chê eo cái giải V-leage, mỗi năm tổng tiền 2 tay đấy trả cho VFF là 1,5 tỷ đồng/ năm. Hồi đấy chả nghe ai nói sao VFF bán rẻ thế, bác nhỉ?
      Đến khi AVG mua 6 tỷ/ năm thì nhiều người trong đó có bác ồ lên: ” ký một HD vô trách nhiệm và ngu dốt về cách làm kinh tế”.
      Phải nhìn từ lúc VFF hằng năm đi năn nỉ, chào mời VTV, VTC mua 1,5 tỷ/ năm mới thấy là trong vụ ký hợp đồng với AVG , VFF chẳng phải “vô trách nhiệm và ngu dốt về cách làm kinh tế” như bác nghĩ.

      1. cuti

        @Quang Dũng:

        “Phải nhìn từ lúc VFF hằng năm đi năn nỉ, chào mời VTV, VTC mua 1,5 tỷ/ năm” ==> cái này cũng là ngu dốt về kinh tế đó bác ạ. Còn hợp đồng 20 năm thì là vô trách nhiệm. Bác cũng nói câu ”hd liên quan d. gì đến nhiệm kỳ”. Câu này chắc chắn cũng là suy nghĩ của VFF nói riêng và nhiều bác ở các ngành khác nói chung, tội các bác vất vả năn nỉ hằng năm nên ký quách hd 20 năm để khỏi phải hằng năm ‘lạy lục’ cũng là tiện luôn cho đời VFF con cháu (ít nhất cũng được năm đời bác nhỉ). Thân

  52. chimtrangmocoi

    Cá nhân tôi ko thích kiểu làm việc của VFF nên tôi phản đối bản hợp đồng này. Toàn quan hệ vụ lợi cá nhân. Bóng đá thì be bét, phát miễn phí còn chả ma nào nó xem, còn bày đặt bản quyền. Hic, đúng là toàn trò hề.

  53. danbatbinh

    Không bao giờ chấp nhận một việc một công ty tư nhân mới thành lập chả có tí mẹ năng lực truyền hình nào đi mua bản quyền độc quyền tất tần tật những gì liên quan đến hình ảnh của bóng đá Việt Nam trong đó có những thứ thuộc về sở hữu toàn dân như các đội tuyển quốc gia Việt Nam. Hoặc việc đưa tin, hình ảnh về giải đấu cũng phải trả tiền vậy thì hóa ra độc quyền thông tin công cộng thuộc về tư nhân a?. Luật báo chí có cho phép không? Trừ trường hợp cố ý thực hiện việc này để lập sân sau cho các bác lúc về hưu ngồi mát ăn bát vàng hoặc mập mờ quan hệ, lại quả, còn lại thì có vấn đề về thần kinh.
    Việc ông Vũ tuyên bố “Không nhận một xu từ tiền Bản quyền truyền hình” khác gì coi cả nước Việt Nam này là trẻ con. Ông cứ thử ký một bản phụ lục hợp đồng theo nội dung ông tuyên bố xem nào, bố bảo. Toàn đưa cà rốt để nhử đàn lừa.
    Cũng may là Tiên Lãng không ký hợp đồng bán thông tin vụ Đoàn Văn Vươn cho một công ty abc nào đó mới thành lập ( làm sân sau cho bác Hiền và một số các bác sau khi đi nghỉ mát dài hạn về ), lúc đó bọ Lập, bọ Vinh tốn khối tiền tác nghiệp.

  54. mrxuanloc

    Bài viết rất có lý và cả có chút tình.Khi có tiền người ta khôn ra chứ làm sao khác được.Đành phải chúc mừng cho anh em Phạm Nhật Vượng-Vũ.Một tỉnh nghèo nhất nước lại có những người giàu nhất nước.nghịch lý đáng yêu.Xứng danh sông Lam núi Hồng.

  55. Tran Hai

    BO LAP OI ! GIAO VU TIEN LANG CHO CU VINH LO, BO TAP TRUNG VAO VU ” BAN QUYEN FOOTBALL ” DI BO LAP A. MAN RANG CHO MAY CAI ” CHUONG GIO ” AVG VA VPF TAT TIENG DI, CHOI TAI VA CHAN CHO MAY CAI MIENG RONG DO LAM ROI DO BO LAP A. HO CHI PRO CHO BAN THAN HO CHU CHANG PHAI CHO BONG DA NUOC NHA GI DAU!!! ?.

  56. hoadainhan

    Tác giả viết với suy nghĩ của nhà văn chứ đâu phải doanh nhân.
    Hợp đồng AVG-VFF ký khi VDF chưa ra đời, khi đó VFF là nhà tổ chức, nay VDF được đẻ ra, tạm cho rằng, sân chơi bóng đá năm qua chỉ có 2 người (VFF,AVG) thì nay có 3 người (VFF, AVG, VDF). Quí vị thử nghĩ xem, nhà chỉ có 2 vợ chồng so với khi nhà có thêm 1 đứa con thì sao? đương nhiên mọi vấn đề trong nhà sẽ phải sắp xếp lại theo qui mô mới, cái đứa con đó đương nhiên nó phải tác động và phá vỡ trật tự cũ.
    Ở đây, tôi thấy VFF họ chả mất gì ngoài việc bị la ó,
    VDF phải cựa quậy và phá phách bởi VFF bán mất, AVG mua mất những sản phẩm mà VDF đang tạo ra trong khí VDF biết rõ có thể bán được giá hơn. Cuộc chiến tiền bạc đã mà sẽ mãi là cuộc chiến khốc liệt.
    AVG mua được rẻ tất nhiên là sướng quá, tuy nhiên nay, sản phẩm AVG mua lại thuộc về VDF, nếu AVG cậy cái hợp đồng với VFF mà bắt VDF thực hiện tất VDF sẽ ức chế, ức chế sẽ phải phá. Không ăn được thì đạp đổ.
    Các ông chủ AVG và VDF khôn ngoan nhất là bắt tay nhau Win – Win, chứ cái kiểu người cười nụ, cười ấm ức chẳng thể yên đâu. Kéo dài mãi thì cả 2 đều thiệt hại về kinh tế, hao tổn về tinh thần và quan trọng nhất là cái “khoái” của doanh nhân không đạt được.

  57. Nguyễn Anh Thi

    Nếu tôi nhớ không lầm thì trước khi AVG mua bản quyền truyền hình 20 năm thì người đầu tiên trả tiền để vào sân ghi hình là VTC , hình như là 15tr/trận . Chính BLV Quang Huy là người tuyên bố là các trận đấu bóng đá ở VN cần phải cáo bản quyền truyền hình , và VTC là người tiên phong trong vấn đề BQTT dù lúc đó VFF không yêu cầu . Việc VFF bán bản quyền truyền hình là điều quá tốt , nhưng tại sao không quan tâm tới 2 đơn vị là VTV và VTC hay các đài như HTV… mà âm thầm ký với AVG , sao không đem ra đấu giá công khai , và lại ký với thời hạn quá dài , 20 năm với đà trược giá của vnd như hiện nay thì số tiền 6 tỷ/ năm + 10% lũy tiến hàng năm là quá hẻo . với những lý đo như trên , tôi cũng như người dân Vn này có quyền nghi ngờ có chuyện khuất tất trong việc bán BQTT cho AVG trong 20 năm , lại bán âm thầm không qua đấu giá , tôi buồn vì câu nói của luật gia Trần Đình Thu : “AVG mua thông tin khá rẻ, đó là điều không phủ nhận. Nhưng vì không ai mua thì anh ta mua rẻ, điều ấy có gì lạ nào? Nếu có nhiều người mua, thử hỏi VFF đời nào lại bán rẻ cho anh ta đến vậy.” các đài VTC , VTV , HTV … khi biết thì AVG đã mua mất rồi , chính VTC đơn vị đầu tiên tra BQTT nhưng khi chính thức bán BQTT thì VFF loại VTC ra khỏi cuộc chơi . Những tuyên bố có vẽ như là có tâm huyết với bóng đá VN của ông Phạm Nhật Vũ kia có bao nhiêu % là thật lòng , hay tại vì lúc này thấy VPF , dư luận làm căng quá thì nói như vậy , chứ lúc toàn quyền trong 20 năm thì AVG muốn gì thì các đài sẽ phải làm theo nếu muốn tiếp sóng AVG . Tóm lại là hợp đồng của AVG – VFF không đóng góp gì cho bóng đá VN cả , VFF đã tự đeo vòng kim cô cho mình trong 20 năm . Ông Kiên nổ ư ? đúng ông nổ nhưng các vị có giỏi thì nổ như ổng coi , nếu ông chỉ biết nổ không thôi thì làm sao nắm trong tay hàng loạt ngân hàng được ? không biết VFF – AVG ký hợp đồng trên bàn nhậu hay trong phòng karaoke ?

  58. Luậtsư khôngtên

    ở cái xứ đang phát triển này đã hình thành một nhóm người giàu nhanh bất thường, họ giầu nhanh tới mức bản thân không nâng cấp kịp về đẳng cấp so với con số tài sản họ sở hữu thêm. Họ bị ngộ tiền, sôc đẳng cấp do tiền và trở thành những thằng hề quý tộc. Trọc phú ngày xưa họ quê với người ở tỉnh, nhưng họ giàu từ chính làng quê họ sống, bản chất của họ không hề thay đổi, họ cao quý gấp vạn lần những thằng hề quý tộc vì họ vẫn giống một loại người nào đó chứ không đột biến thành một loại biến dị chả giống ai.

  59. Legiangphong

    Bầu kiên là ai trước khi có giải đấu naỳ.đừng nổ nữa nếu ông có thực lực tài chính và tâm huyết với BĐVN.Ông làm BĐ mà 0 dám chi tiền hết ACB va giờ CLB HN chắc cũng xuống hạng thôi KIÊN tóc bạc ạ.PHẢI BIẾT MÌNH LÀ AI CHỨ Kiên ơi

    1. Khánh NQ

      Dear A Phong,
      Việc lên xuống hạng là hết sức bình thường, không thể chi tiền vô tội vạ, cầu thủ việt nam không xứng đáng 01 tỷ, đi xem đá phủi còn hay hơn nhiều.Có thể ông Kiên chưa thành công, nhưng cũng ko nên vì thành tích mà chi tiền vô lối, để làm hỏng cầu thủ, cò quay tiền bạc. Tôi ủng hộ ông Kiên.

  60. thudinh

    VFF chắc cũng không tiên liệu việc ký hợp đồng cùi mía với AVG lại có lúc trở thành con bài tẩy quan trọng đến như vậy. Cứ tưởng VPF ăn tươi nuốt sống được VFF, nhưng không phải, AVG là khúc xương khó nhằn. Rồi đây sẽ còn được xem phim truyền hình nhiều tập thay gì xem bóng đá cùi mía qua truyền hình.
    Thật sự không mong gì BĐVN phát triển nếu không giải tán triệt để VFF với đội ngũ lãnh đạo (hay khoắn gậy trong bọc rất tài) còn đương nhiệm.

  61. hong Phong

    Vấn đề Hợp đồng giữa VFF và AVG chủ yếu không phải là tiền, 6 tỷ hay 60 tỷ, mà vấn đề là VFF có nhiệm kỳ 5 năm, tại sao ký HD đến 20 năm.
    Dân ủng hộ ông Kiên vì người ta ghét ông Hỷ và bộ sậu VFF làm ăn ẩu và trốn tránh trách nhiệm giống hệt một NN thu nhỏ,

    1. quếbằng

      hợp đồng 6 tỷ chung chi 20 tỷ…….. ai mà biết được???????
      Bầu Kiên làm vậy biết đâu lại đúng !?

    2. Quang Dũng

      Sao nhiều người cứ mang kiểu lập luận “VFF có nhiệm kỳ 5 năm, tại sao ký HD đến 20 năm.” ra nói thế nhỉ? Nhiệm kỳ thì liên quan d. gì đến thời gian hợp đồng mà cứ leo lẻo nhiệm kỳ thế? Tư duy ngắn thế này mà cũng tham gia tranh cãi, kể cũng lạ.

      1. Nguyen Hieu

        hê hê…….bác có biết nguyên lý vận dụng văn bản quy phạm pháp luật là gì không ?
        Một trong những yêu cầu quan trọng của Nhà nước pháp quyền là quản lý đất nước và xã hội bằng pháp luật; cơ quan nhà nước, cán bộ, công chức trong bộ máy nhà nước và hệ thống chính trị chỉ được làm những gì mà pháp luật cho phép; công dân được làm tất cả những gì mà pháp luật không cấm.
        Bác có tư duy dài chắc biết tại sao ông Hỷ không được ký 20 năm rồi chứ !

  62. Nomercy

    Em nói thật, ông Kiên này nói thì hay, làm thì như mèo mửa. Kiểu này chắc lại gọi cho Mr Bầu Đức cứu nét thôi, chứ ông này kẹt sỉ lỗ .., trâu lắm,

  63. Gút

    Tôi hoàn toàn không đồng ý với lập luận của bác Trần Đình Thu .
    Muốn hiểu chuyện này , cần thừa nhận một thực tế : các câu lạc bộ bỏ ra số tiền từ mấy chục tới hàng trăm tỷ đồng để nuôi một đội bóng , bản quyền truyền hình là nguồn thu chính của họ . Nhưng VFF-AVG đã hớt tay trên , không cho họ quyền được thương lượng giá cả . Đây là mấu chốt vấn đề , nếu bỏ qua ý này , mọi lập luận đều thiếu sót .
    Thừa nhận rằng vào thời điểm ký hợp đồng , mức thu 6 tỷ không phải thấp . Nhưng bán đến 20 năm , gồm cả đội tuyển Quốc gia thì không thể chấp nhận được .
    Về lập luận để lợi nhuận lại cho phát triển bóng đá , chẳng qua là chèo chống cho qua lúc này thôi , ai kiểm tra được lợi nhuận của AVG ?
    Người hâm mộ VN vô cùng bức xúc sau khi K+ độc quyền phát Ngoại hạng Anh , tước đi nguồn vui thưởng thức của họ , chỉ vì lợi nhuận cục bộ mà K+ phớt lờ nguyện vọng của hàng chục triệu dân Việt Nam . Dư luận bức xúc nên các vị mở cho các đài vào . Nhưng sau này , lấy lý do này khác , các vị kiếm chuyện gây khó kiểu K+ thì ai làm được gì .
    Chúng ta không còn tin các đài truyền hình nữa , nhất là hợp đồng độc quyền .
    Cơ quan quản lý vẫn chưa có kết luận cuối cùng sau khi VPF khiếu nai . Nhưng cho dù kết luận thế nào thì VFF-AVG không thể thắng .
    Tại sao ?
    Các doanh nhân làm bóng đá , ngoài niềm vui , còn vì thương hiệu và không thể bỏ qua mục đích kinh doanh . Họ không bao giờ chi một đống tiền , rước thêm bao nhiêu cái phiền hà để rồi kẻ khác hớt tay trên mà không cho họ quyền chính đáng được bán sản phẩm của chính mình theo cái giá và phương thức mà họ muốn . Hôm nay , họ vẫn nói tin ở các cấp quản lý nên không bỏ bóng đá . Nhưng năm sau hoặc vài năm nữa , họ sẽ tách ra riêng hoăc bỏ hẳn thì nền bóng đá nước nhà rồi sẽ lại vật vờ mà thôi . Và lúc đó cái hợp đồng thế kỷ này sẽ là khúc xương khó nuốt .
    Thật lạ , là doanh nhân sao ông Vũ không sớm thừa nhận thực tế đó .
    Tình thế đã thay đổi . Cuộc chơi đã khác . VFF còn phải ngậm đắng nuốt cay để cho ra đời VPF . Một thời đại mới đã bắt đầu trong bóng đá rồi ông Vũ ạ .
    Hãy chấp nhận thất bại đi , càng sớm càng tốt .

    1. Luật gia Trần Đình Thu

      Ngay lúc nầy nếu ai muốn cũng có thể vào cuộc. Vấn đề là người ta muốn truyền hình miễn phí các trận đấu. Chúng tôi cho rằng cần phải biết ơn AVG. Không có họ, đến bao giờ thông tin mới thành hàng hóa? Thậm chí trước đây, nhà tổ chức phải lo phong bì cho các nhà đài để họ truyền trận đấu tới khán giả kia mà.

      1. Gút

        Tôi cho rằng bác Thu nghe AVG hơi bị nhiều . Bác nên nhớ , bầu Đức sẵn sàng mua bản quyền phát sóng và biếu không lại cho VTV để truyền miễn phí cho tới tận vùng sâu vùng xa , một việc mà trước đây với hợp đồng cũ không làm được.
        Tôi không trách ông Vũ đã ký hợp đồng , ông ấy chỉ là doanh nhân , thấy cơ hội thì xông tới , kẻ đáng trách là VFF bán rẻ lúa non . Ông Vũ đáng chê ở chỗ không thức thời khi bàn cờ đã bố trí lại quân , bác Thu ạ . VFF , kể cả Bộ 4 T thực tâm có muốn ra đời VPF không ? Nhưng phải ngậm trái đắng mà cho ra đấy , sao ông Vũ không chịu thấy ?
        Không có gì phải ơn huệ AVG cả . Bóng đá chuyên nghiệp là phải bán bản quyền truyền hình – nguồn thu chính – thế giới làm từ tám hoánh rồi , ai chả biết ? Vấn đề là làm lúc nào và làm như thế nào mà thôi .

      2. Quang Dũng

        @Gút
        Giá mà trước khi AVG tham gia mua bản quyền truyền hình(trước mùa 2010) bầu Đức nói: “bầu Đức sẵn sàng mua bản quyền phát sóng và biếu không lại cho VTV để truyền miễn phí cho tới tận vùng sâu vùng xa , một việc mà trước đây với hợp đồng cũ không làm được” nhỉ?Trước đây các ông bầu Kiên, Đức, Thắng thấy bản quyền truyền hình bóng đá béo bở thế mà VTV trả giá thấp thế sao các ông không lập ra KDT (Kiên Đức Thắng) mua bản quyền từ VFF giá cao(để vì bóng đá VN, vì người hâm mộ) rồi bán lại hoặc phát sóng như AVG đang làm đi.
        Vấn đề là các ông không nhìn ra giá trị bản quyền (bây giờ các ông có thể nói là biết nhưng không thèm làm…), người ta(AVG)nhìn ra người ta làm thì các ông lại la khóc giãy nãy lên.
        Toàn những tay mang tiếng là giàu nhất Việt Nam mà xử sự kiểu Chí Phèo, có một tầng lớp doanh nhân thích rạch mặt ăn vạ và “báo cáo thủ tướng” hơn là làm theo luật thì VN bao giờ khá nổi đây???

      3. Nguyen Hieu

        @Quang Dũng: không bênh ai nhưng nói đúng luật thì cái hợp đồng đó vô hiệu và anh Hỷ có thể bị xem xét trách nhiệm về tội cố ý làm trái hoặc thiếu trách nhiệm….
        Làm theo luật kiểu nước Nga thời hậu Xô Viết, bỗng dưng tài sản chảy hết vào túi bọn tài phiệt thì có nên làm theo cái thứ luật đó không ?
        Lợi dụng kẽ hở luật pháp để ăn cắp tài sản của nhân dân thì phải trả lại nhân dân mới là công bằng chứ nhỉ ?
        Hơn nữa luật cũng do con người viết ra, nếu sai thì phải viết lại chứ sao cứ phải ngậm tăm mà làm theo ?

      4. Ken Soton

        Đã bảo là AVG nó đi đêm với VFF, chúng nó bán chui, có công khai đéo đâu mà kêu là “vì không ai mua nên nó rẻ”, lại còn quy luật thị trường cái gì? có vẻ hiểu biết. Cái gì mà tài sản quốc gia? Tiền đổ vào túi lão Hỉ với lão Tuấn, lão Dũng rồi. Tài sản quốc gia cái gì? Viêt báo cần fai khách quan. Đừng áp đặt ý kiến chủ quan lên độc giả: cần biết ơn AVG với chả thế nọ thế kia. Ông thích thì lấy ảnh ông vũ về mà thờ

    2. Nomercy

      Bác này không đọc rõ bài của Bác Thu nên có kiểu còm ” thấy sang bắt quàng làm họ” xong nói như đúng rồi: Tóm lại Ông Kiên có kéo được ai để bỏ ra 70 – 100 tỷ để ” giải cứu Super league” của ông ấy không? Hay lại Chém gió thành thần?

    3. Quang Dũng

      @Nguyen Hieu

      Hợp đồng đó không đúng pháp luật chỗ nào vậy bác?
      Bác đừng nói là nhiệm kỳ 5 năm sao ký hợp đồng 20 năm nhé. Nói thế thì các ông thủ tướng, bộ trưởng kế hoạch đầu tư, chủ tịch tỉnh, chủ tịch huyện đều vi phạm pháp luật tất – các ông ấy được bầu nhiệm kỳ 5 năm nhưng toàn cho thuê đất, giao đất các dự án nhà ở, khu công nghiệp, sân golf thời hạn 50 năm.

      Khoảng cách giữa nói và làm :
      http://vtc.vn/thethao/200-320668/the-thao/chong-lenh-bau-kien-thanh-trung-noi-gi.htm
      http://thethao.vietnamnet.vn/vn/v-league/11826/bau-kien–dim–thanh-trung.html

      1. Nguyen Hieu

        @Quang Dũng:
        Điều này tôi đã trả lời bác ở cái comment “tư duy ngắn” phía trên rồi. Bác tự tìm hiểu thêm.
        Còn tại sao người ta giao đất 20 hay 50 năm vì đó là luật buộc phải làm thế, nếu giao ít hơn (như vụ Tiên Lãng) lại là sai luật rồi.
        Theo quan điểm của tôi, hợp đồng VFF-AVG là sai luật và có thể coi là vô hiệu nếu có tranh chấp. Và sẽ không có đền bù gì cả. Tất nhiên đấy là nói theo luật, chứ ở VN thì thằng nào mạnh hơn sẽ thắng thôi.
        Hình như bác hơi xúc động quá thì phải !

      2. Quang Dũng

        @ Nguyen Hieu

        Chỉ là tranh luận về chuyện không phải của mình, có gì mà xúc động bác ơi. Hợp đồng có sai luật hay không thì bước đầu đã có văn bản của các cơ quan nhà nước (thanh tra bộ VHTT, bộ tư pháp…). Nếu VPF thấy chưa thoả đáng thì cứ đưa nhau ra toà là ổn nhất. Việc kêu gào của các ông VPF lên thủ tướng nghe rất phản cảm. Lần này mà ông thủ tướng lại thò tay vào giải quyết nữa thì chứng tỏ ổng rảnh quá đấy.

    4. Quang Dũng

      “bầu Đức sẵn sàng mua bản quyền phát sóng và biếu không lại cho VTV để truyền miễn phí cho tới tận vùng sâu vùng xa , một việc mà trước đây với hợp đồng cũ không làm được”
      —————

      Họ nói thì hay lắm nhưng hãy nhìn vào việc làm của họ đi các bạn ạ.

  64. A Páo

    Thích nhất câu của chú Tuấn : “đệ nhất thần gió” !!! Đất nước ta đang bị đại nạn bão cấp mấy chục hoành hành, giật liên hồi chú Lập nhỉ, giật từ nhà này sang nhà khác, từ lĩnh vực này sang lĩnh vực khác, giật cứ lung tung … hihi.

    P/s: Cháu đang đợi chú Lập bình về biện pháp kỷ luật cảnh cáo và cách chức lãnh đạo Tiên Lãng của đảng HP đây.

  65. Ton Hanh

    Bai viet hay, tham thuy nhung cuc ky vui. Toi gan 80 tuoi roi cung xin chui yeu mot cau cho hoanh trang. Tien su cha thang nao viet bai nay, tuyet cu meo.

  66. Dung Tran

    Chuyện lùm xùm từ LĐBĐ ( VFF ) sa thải HLV người Đức … HĐ chuyển nhượng cầu thủ của các CLB BĐ VN …chuyện bạo lực trên sân cỏ từ các CT + CĐV + TT …đến bán độ v v& v v …Tôi thấy thời gian gần đây môn thể thao này hình như đang lừa dối khán giả khác gì …khán giả đi xem thơ Quỳnh ….

  67. pleiku

    Mình chẳng biết gì về bản quyền , về thể thao ,mình chẳng bao giờ xem các trận đấu của bóng đá việt nam , nhưng mình thích anh Tuấn qua chương trình cơm thịt , thế là mình ủng hộ AVG .

  68. Thachcau

    Bọ Lập ơi!
    Bọ biết mà nỏ nói: Khi người ta có quá nhiều tiền, thì người ta cần cái “danh”. Cuộc tỉ thí này, là “danh bất hư truyền” mà lị!
    Danh sẻ là tiền trong trường hợp Bọ là doanh nhân.
    Chứ cứ như Bọ Lập, Bọ Vinh… thì hia…hia…hãy đợi đến “mục thất”.

  69. Vina Nhút

    Trọc phú thường tô phết lòe loẹt cái nhà mình đang xây hoặc chưa xây. Trọc phú rau muống ” thời bo bo” mới phất lên từ vỉa hè phố chợ đang đếm tiền bằng cách đưa tay lên mồm thấm nước miếng thì lấy đâu ra vốn liếng cho cuộc chơi… đốt nhà táng! Để coi, các đại gia nổ được mấy hơi nữa!

  70. Nga My

    Bản hợp đồng này chắc chắn là không sai, nhưng với thời hạn những 20 năm thì đúng là mấy cu cậu VFF lạm quyền quá, nhiệm kỳ chỉ nhõn 5 năm mà dám ký tới 20 năm. Ăn dày quá giờ nó mới phá ra thôi mà, bởi 5 năm thì cát sê ký nó ít, 20 năm cơ mà, cát sê gấp 5 lần chưa kể lũy tiến đấy nhé.

    Thế mới biết tính kế thừa ở VFF chắc chắn không có nên cấc đ/c ấy chỉ chờ có dịp là mạnh đ/c nào đ/c ấy solo, ăn luôn cho chắc. Chẳng bù cho bọn Tiên lãng, luật qui định rõ ràng 20 năm mà họ cũng chỉ ký có 14 năm, thậm chí chỉ 7 năm thôi nhé.

  71. vtspam08

    Bầu Kiên mà nổ thì thôi rồi,banh ta lanh nhà lồng. Sợ ông Thần Gió này lắm hihi nhưng ông cũng lắm tiền thật hehe

  72. hai lua


    Cái gì cũng nhờ TT, chờ TT. Mấy anh làm bóng đá cũng thế, mời cơm TT. Hic! Bình đẳng ở đâu nếu mọi công dân chỉ muốn làm thần dân?

Đã đóng bình luận.