Lại gặp bác Rum ở Cần Thơ + Tin cuối

Chắc bà con còn nhớ tranh cổ động này? Nó là tranh cổ động kỉ niệm 65 năm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam (cuối năm 2009) được treo dựng tại những địa điểm chính yếu và trước các công sở tại TP HCM. Dưới lá cờ đỏ sao vàng: Những anh lính bồng súng nghiêm trang dưới lá cờ đỏ sao vàng không phải là bộ đội Việt Nam, mà là lính Trung Quốc. Ông Nguyễn Thành Rum giám đốc sở nói là do sơ suất của anh em

Bức ảnh lính Trung Quốc ôm súng dưới lá cờ đỏ sao vàng lại xuất hiện trên trang báo điện tử VietNamnet, lần này nó được dùng làm vi-nhet minh họa cho chuyên mục ““đóng góp ý kiến cho Đảng”. Nhà báo Trương Duy Nhất phát hiện và lên tiếng, vi nhét vội vàng hạ xuống. Không nghe vietnamnet nói lỗi tại anh em, chắc là lỗi của Trung Quốc

Còn bức tranh cổ động này đã được bạn bọ là kĩ sư Nguyễn Đình Đông (Nickname Dongblog) chụp tại UBND quận Ninh kiều thành phố Cần Thơ . Không phải chỉ vì bà cụ chìa cái nón mê ra xin như xin sự an toàn.

Hãy xem kĩ bức tranh này bà con thạo hội hoạ đều biết nó được vẽ theo phong cách tranh cổ động Trung Quốc. Nguyễn Đình Đông nói:”Rõ ràng, chỉ cần xóa mấy chữ An toàn lao động kia đi là nó Mao tuyển y như cũ !”

Nguyễn Đình Đông đã đúng, nó được bê nguyên xi từ một tranh cổ động Trung quốc.

and study Chairman Mao’s glorious philosophical thought in a big way

Daxue dayong Mao zhuxi guanghui zhexue sixiang (大学大用毛主席光辉哲学思想)

Publisher: Shanghai renmin chubanshe (上海人民出版社)

Size: 77×105 cm. ( 1971 )

Đường link này nè:http://chineseposters.net/gallery/e13-706.php

Bà cụ xin gì vậy? Xin tiền, xin sự an toàn hay xin chút liêm sỉ tối thiếu xứ Việt mà con cháu bà đã đánh mất? Hu hu

Tin cuối:

Cũng theo Nguyễn Đình Đông, sau khi entry này đưa lên buổi sáng thì chiếu tối tấm pano đã được cất đi. Đây là tấm ảnh chụp lúc 23h ngày 27/3, không còn tấm panno đó nữa. Tuy nhiên mọi sự chưa chắc đã hết, bởi vì bác Rum không chắc chỉ dừng lại ở Cần Thơ, hi hi

258 thoughts on “Lại gặp bác Rum ở Cần Thơ + Tin cuối

  1. giáo quèn

    Chào các bạn trên chiếu rượu của Bọ Lập. Tui có thắc mắc này nhờ Bọ Lập và các bạn giải thích giùm.
    từ hồi nhỏ tới giờ ngòai Bác Hồ, Bác Tôn tui không nghe có người Vn nào được kêu bằng họ hết, chỉ kêu bằng tên mà thôi, chỉ có người TQ mới kêu họ như ” bác Mao ” vậy là mần răng hè ?
    Vậy thì mấy tranh cổ động TQ đội lốt VN có nhằm nhò chi mô hè ?

  2. Pingback: “Đỉnh cao trí tuệ” là đây: SỞ GIAO THÔNG TỈNH KIÊN GIANG DÙNG NGÔN NGỮ KHIÊU DÂM ĐỂ TUYÊN TRUYỀN LUẬT GIAO THÔNG TRONG TRƯỜNG HỌC « LƯƠNG TÂM CÔNG GIÁO

  3. Pingback: “Đỉnh cao trí tuệ” là đây: SỞ GIAO THÔNG TỈNH KIÊN GIANG DÙNG NGÔN NGỮ KHIÊU DÂM ĐỂ TUYÊN TRUYỀN LUẬT GIAO THÔNG TRONG TRƯỜNG HỌC « LƯƠNG TÂM CÔNG GIÁO

  4. Pingback: Tuyên truyền giao thông ẩu thành “quảng bá” khiêu dâm | NGƯỜI LÀ CÂY SẬY, NHƯNG LÀ CÂY SẬY CÓ TƯ DUY

  5. GIang

    “Một lần thì gọi là nhầm
    hai (hay nhiều) lần thì chính “hiếp dâm” chứ gì”

    Nếu xâu chuối ảnh, trên các trang khác nhau ở các thời điểm khác nhau thì có thể nói là đã có một ý đồ, một chủ trương nào đó về vấn đề này bao quát ở một phạm vi rộng (cả nước) rồi còn gì!!!
    Nguy thật!!??

  6. gia lĩnh

    KÍNH GỮI BÁC THUAN BAI sao mà bác ngồi nhâu được vời cái lũ ăn tục nói phétmua danh ba van bán danh không đồng nào đừng đánh nó bẩn tay chỉ cần hỏi chứ chừ chổ ở của ông mác răng rồi họ vẩn lấy lý luận của ông làm kim chỉ nam chứ

  7. quocbinh8x

    Tranh cổ động mà cũng phải copy từ Trung Quốc thì cũng đủ hiểu văn hóa Trung Quốc đã ăn sâu bám rể trong đầu các quan chức nghành văn hóa của ta rồi.

  8. Chủ tịch Phường

    Với đồng lương ít ỏi, các nhân viên của Phòng văn hóa không thể sáng tạo. Mà sáng tạo làm gì khi tất cả mọi thứ đều giả tạo và copy.
    Thôi thì cứ Google cho nó lẹ. Trí tuệ nhân loại mà, có cứ dùng, sáng tạo chi cho mệt xác….

  9. Pingback: Lại gặp bác Rum ở Cần Thơ + Tin cuối « BlogGỐCSẬY/Người là cây sậy, nhưng là cây sậy có Tư Duy

  10. Mingkin

    bà cụ này cháu bít, ăn xin nhưng có đẳng cấp lắm nga. Bác Bọ thử gởi 500 hoặc 1000 đ đi là biết. haiz. Cháu bị một lần, tớn tới già. Mình là sinh viên, làm j có tiền nhiều, vậy mà…
    Còn bác Rum này thì đúng là pó toàn thân chấm cơm. Thiệt tình. Giới nghệ sĩ cũng chụp hình uốn éo bắt chước bên kia, giờ tuyên truyền cổ động cũng y chang. Haizz

  11. coquyentuyenbo

    Thương thay bà mẹ Việt Nam
    Đứng nhìn một lũ “cao sang ” trên đầu
    Lũ này đặc sệt lũ ….Tầu
    Hình hài thật giống ….bác Mao “chủ xì”
    Mấy ông “văn hóa” khoai mỳ
    Bê về để cúng, sá gì miệng dân….
    Cần Thơ đâu phải cù lần…

  12. Đen

    Dạo này các họa sĩ VN toàn lo vẽ tranh nuy, đâu còn mê gì loại tranh cổ động, nên anh em phải bưng bê cóp nhặt từ nước bạn thôi, bọ thông cảm bọ ơi.

  13. nbcuqoti

    Tệ quá!
    Cái gì cũng tàu, từ xe máy, đồ chơi, phim ảnh, điện thoại…
    Bây giờ lại cái tranh cổ động. May mà nó không phát hiện ra chứ khong lại mệt với nó vêf tội đạo tranh ấy chứ.

  14. toptotoe

    Hoan hô Dong đã có con mắt tinh tường, nhanh nhạy của một hot blogger. Hoan hô Bọ đã có câu đúc kết như cứa vào tim…
    Và đến hôm nay thì hoan hô anh Rum Cần thơ đã dỡ bỏ bức tranh cổ động có nguồn gốc tàu xuống. Sức mạnh cộng đồng mạng muôn năm!

  15. gia lĩnh

    các bức tranh cổ động chỉ lưađựoc thế hệ u20 thôi còn thế hệ (xẻ dỏc trường sơn đi cứu nước /mà lòng phơi phới dậy tương lai)đâu .đáy chưa quá 50năm mà đã lừa con cháu choa thật tệ

  16. phan lương

    Cám ơn Bọ có nhời . Bữa qua ghé bác Đào có bài “Mã Viện…xây trụ đồng ở đâu và để làm gì ” Có câu rất thô bỉ:”Đóng cọc đàn bà…Giao Chỉ !” .Bọn Tàu thâm và quá đểu .

    1. toptotoe

      Nếu có đúng như chuyện này thì “kinh quá”. Nghĩa là đàn bà GC sẽ bị tuyệt …sao? Đổi quốc tịch có thoát khỏi lời nguyền không ta?

  17. bachduongqt3065

    Bà cụ xin gì vậy? Xin tiền, xin sự an toàn hay xin chút liêm sỉ tối thiếu xứ Việt mà con cháu bà đã đánh mất? Hu hu
    *****************************

    Chào anh QL ! Chúc anh và bà con chiếu rượu một tuần mới nhiều niềm vui, hạnh phúc và thành đạt trong cuộc sống .Nhìn bức tranh và bà cụ này BD lại nhớ 1 câu trong bài hát Bộ đội về làng Thơ Hoàng Trung Thông, nhạc sĩ Lê Yên trong đó có câu mà BD thích

    Mẹ già bịn rịn áo nâu
    Vui đàn con ở rừng sâu mới về

    Với tấm pa nô này thì BD chế tác lại chút ít cho hợp với không gian và thời gian (~_~)

    Mẹ già bịn rịn áo nâu
    Buồn thằng con lạc bên Tàu mới sang

    Tiếp thơ con Cua nựa nì

    Cớ răng các chú vô tình
    Tiếp thị cho giặc ở ngay nước mình
    Bao nhiêu hoạ sĩ thiên tài
    Răng không đại hội để cùng chung tay
    Xây dựng đất nước mạnh giàu
    Chính là yêu nước các chú ghi nhớ lời

    Hi Hi Hi

  18. Pingback: Miễn bình luận! « CafeĐen … Hot Likes Hell, ĐeLL Likes Evil …

  19. Pingback: Top Posts — WordPress.com

  20. Pingback: Top Posts — WordPress.com

  21. ts

    “Cũng theo Nguyễn Đình Đông, sau khi entry này đưa lên buổi sáng thì chiếu tối tấm pano đã được cất đi. Đây là tấm ảnh chụp lúc 23h ngày 27/3, không còn tấm panno đó nữa. Tuy nhiên mọi sự chưa chắc đã hết, bởi vì bác Rum không chắc chỉ dừng lại ở Cần thơ, hi hi”
    Bà già buổi sáng đã cất nón và ăn mặc cũng mát mẻ hơn(ảnh mới). Có vẻ là cả làng làng… cùng vui nhỉ?

  22. Khuu viet

    Vẫn chầu rìa nhà Bọ thường xyên. Nay thấy cái này quá sức bực bội! Nhưng tôi cho là không phải bọ Đồng gặp bác RUM đâu, mà gặp bác Mao Đài chính hiệu 100% ở Cần Thơ. Bọ và bọ Đồng “chiêu đãi” món riệu ni thiệt tình uống không nỗi. Thấy mà đau đớn quá!

  23. ongbo

    Chuyện này ts không phải lo xa.Người ta đã lo từ thế kỉ trước rồi.Danh nhân việt nam không đủ thì lấy tên danh nhân nước ngoài đặt có sao đâu.toàn cầu hoá mà.ts lên Cao bằng là thấy suối lenin,núi cac-mac.mà nước mình nhiều suối nhiều sông như vậy đặt tên cho cả thế giới cụng đủ

  24. Pingback: Sản phẩm của tuyên truyền dĩ nhiên thuộc lề bên phải « BauxiteVN2010

    1. Cún

      Không phải Bọ Lập chụp đâu. Đệ tử của Bọ là anh Nguyen Đình Đồng chụp đó.
      Anh Đồng làm “trợ lý Bọ kiêm kỳ lưng”. Anh Dong có thư ký nữa đó. Là Cún đấy!!!

  25. ts

    Vừa đọc cái còm của CD phong chức tước…này nọ. ts thấy… mình và các bác nhà mình đều đã trở thành danh nhân…hết. Sau khi sát nhập Hà tây vào Hà nội và sẽ thực hiện những dự án xây dựng vô cùng lớn, rồi đây sẽ mọc lên cả nghìn tuyến phố mới, to đẹp, hiện đại… Có một vấn đề mà UBNDTP Hà nội rất đau đầu là phải đặt tên cho những phố đó mà quỹ tên danh nhân, anh hùng…đã gần cạn.
    Là công dân gương mẫu, chúng ta có trách nhiệm phải giúp chính quyền TP bằng cách đề cử những cái tên đặc sắc, tiêu biểu để đặt cho những con phố tráng lệ, để cho hậu thế được biết tới những còm sĩ, những nhà văn hóa không biết mệt mỏi của chúng ta. ts thử đề cử một số tên thật đặc biệt, không trùng lặp để các bác cho ý kiến. Dó là:
    Phố Cú Đỉn, Phố Mèo hen, Phố Bò Sát Đất, Phố Em xinh, Phố Vớ vẩn, Phố Lão ăn mày, Phố Trà Hâm Lại, Phố Khỉ gầy, Phố Cá gỗ…và nhiều phố khác mà ts còn… chưa nghĩ ra.
    Mong các còm sĩ hưởng ứng phong trào này vì Thủ đô, vì Đất nước thân yêu của chúng ta!

    1. em xinh

      Phố Em xinh
      ————————
      He he, 2 đầu phố của em phải dựng 2 tấm biển 4 men only cho giống phố Hebertstrees ở Sant. Pauli chỗ bác Thuận Nghĩa

    2. cú đỉn

      @ TS : Cám ơn ts đã ưu ái CD mà dành sẵn 1 con đường mang tên CD . Theo thông lệ ở ta, tên người chỉ mang ra đặt cho tên phố , một khi người đó đã ra đi vô cõi vĩnh hằng. Vậy CD phải nhanh chóng làm suất tự tử đầu tiên để biến ý tưởng của TS thành ..hiện thực….. Dưng mà…vừa định…đạp ghế.. treo mình thì có tiếng “phựt” ( giông tiếng phượt thế không biết), dây đứt, thần chết hiện lên : CD láo quá, nợ đời chồng chất chưa trả hết, lại đòi đi sớm rứa, Diêm vương đuổi trở lại trần thế ..sống tiếp để trả hết Nợ đời đến năm tròn 100 tuổi, đương sự mới được ..Đi

      1. ts

        Thần chết đưa lưỡi hái lia đứt dây treo cổ…thế là anh em Grim có thêm một chuyện cổ tích mới”Thần chết cứu Cú đỉn” hay “Làm bạn với thần chết” vì nó xảy ra ở…Đức!

  26. talama

    Về cơ cấu nhân sự, ông Nông Đức Mạnh nói phải bảo đảm sự kết hợp hợp lý giữa ba độ tuổi trong Trung ương, có tỷ lệ thích đáng người trẻ, nữ, người dân tộc thiểu số, người xuất thân từ công nhân, nông dân và trí thức.
    (trích. Vietnam.net)

    Nhìn đi nhìn lại, trí thức vẫn xếp cuối cùng, -> Nên xã hội cũng đừng hỏi tại sao mà học sinh oánh nhau khiếp thế, Nói đi nói lại, khi nào xã hội vẫn còn quan điểm trí thức là hâm thì các vụ nho nhỏ này là vặt vảnh thôi. Huuuu, thương nước việt 4000 năm văn hiến.

  27. Pingback: Tính nhạy cảm về chủ quyền lãnh thổ « Nhân quyền và Tự do

  28. truongduynhat

    Mô Phật! Rồi sắp tới còn “vẽ” tiếp cái gì nữa đây? Tôi rất lạ mấy chuyện tày trời thế này mà Ban TG rồi Bộ TTTT chi chi đó không hề lên tiếng?

    1. Quoc Nguyen

      Mấy bác ấy bận họp, lo kiếm tiền,…Thời gian đâu mà để ý đến mấy việc cỏn con này hả bác!

    2. Nguyễn Bình

      In panô ảnh lính Trung Quốc chưa biết đã xử lý ra sao nên mới có chuyện ” quảng cáo Mao tuyển” ni chứ ! Cũng như chuyện tày đình của Bộ GD-ĐT : Gở bỏ cụm từ “ĐỘC LẬP-TỰ DO-HẠNH PHÚC” khỏi các phôi bằng mới mà có nghe thông tin “chính thống” nào của Đảng, Nhà nước nói đúng , sai mô ?!
      Gần đây lại thêm chủ trương, cũng của “Bộ cải cách” này, dạy cho các cháu mầm non mẫu giáo hát Quốc ca nữa chứ ! Sao mà nhiều sáng kiến thế ?!

  29. TU HU

    Chưa đi chưa biết Ninh Kiều
    Đi rồi mới biết họ liều làm sao
    Bức tranh cổ động tào lao
    Thế mà cũng lấy “chiên xào” của riêng
    Trời cao đất rộng linh thiêng
    Bẻ cổ hết mấy thằng điên đó dùm

  30. xuan huy

    ua chầu chầu, hóa ra bức ảnh này là của bác Dong trong chiếu rượu nhà mình. Hay hè hay hè.

  31. Dong

    Hoan hô anh “RUM Cần Thơ”
    Chiều qua 27/3 tấm pano trên đã được gỡ bỏ, trả lại không gian thoáng đãng cho cái hàng rào của tòa UBND Ninh Kiều. Chỉ còn bức : “Nâng cao chất lượng cải cách hành chính” thôi.
    Có lẽ phải “nâng cao” chất lượng cán bộ hơn nữa chăng ?

    1. Trà Hâm Lại

      @Dong coi chừng khi đi qua Cần Thơ về Cà Mau!
      Mấy cha Cần Thơ nóng rồi đó !

      1. danchoa

        Sợ chi!
        Dong không có công trình ở đó.

        Chỉ ngại là Visa sang China lục địa khó khăn với công dân Nguyendinhdong thôi Bác Trà à, He He

    2. danchoa

      Hoan hô anh Dong@!

      Cảm ơn Dong@ rất nhiều, như vậy Blog đã có tác động thực sự vào công cuộc sống. Không như phóng viên Hai Tây nhận định.

      Dân biết
      Dân bàn
      Dân kiểm tra

      Hoan hô anh cu Dong@.

      1. toptotoe

        Các bác mần thơ ca ngợi còm sĩ Đình Đồng vui hè, từ Cần thơ cho tới cần câu…hihi

    3. Mèo Hen

      Vẫn còn chút liêm sĩ (có thể là rởm)!
      Chứng tỏ, chất lượng cải cách hành chính đã được nâng cao. Thấy sai sửa ngay, giảm thiểu họp hành kiểm điểm chỉ thị nghị quyết vân vân (ko phải nick hoặc tên riêng!).
      Hoan hô Ninh Kiều và Dong!

    4. Cú đỉn

      Hoan hô còm sĩ Đình Đồng
      Cơm nhà, vác máy chạy rông khắp Cần
      Thơ ta thành phố đông dân
      Mà răng cẩu thả mần ăn..thế này
      Để Đồng mới phải ra tay
      Vạch mặt cái lũ “cướp ngày” sướng rêm
      Chúc Đồng trưa, sáng, chiều , đêm
      Cái Cần luôn thẳng để đền công ai ??
      Nắng mưa, không quản một hai…
      Nuôi con…. Cú đỉn….vái dài…Đồng ơi

      Nâu nắm Cd mới có ” Cảm xúc” để mần cái bút tre, chúc D và..em nó kh mạnh, vui vẻ

    5. bamboospirit

      Hoan hô kỹ sư bọ Dình Đồng

      Cơm áo gạo tiền nên chạy rông

      Thấy chuyện bất bình tức cành hông

      Liền làm vài nháy cho vào blốc

      Dân bợm quê choa xin nâng cốc

      Vì có thành tích chống ảnh độc

      Chúc Bác Đồng và mọi người cuối tuần vui vẻ và đựơc nhiều Sk

  32. zhivagovn

    Bọ Lập cho con xì pam chút nha:

    như Anh Ba Sàm gợi ý trên web của anh í (anhbasam.com):

    – Các báo nên cho dịch ngay bài nầy: If China Throws Out Google, We Should Throw Out their Computers (The Huffington Post)
    ======

    con đã dịch xong, với tựa “Nếu Trung Quốc loại bỏ Google, chúng ta sẽ loại bỏ máy tính của họ”. Kính mời các bọ nếu rảnh ghé blog con nha (click vô cái nick của con, cạnh cái avatar ấy).

    Sự hiện diện của các bọ là niềm vinh hạnh của con.

    Con cảm ơn Bọ Lập đã cho con nhờ chiếu.

  33. Sao Hồng

    “TB không nên có cái nhìn bi quan về giai cấp công nhân VN như vậy, tình trạng đó chỉ là tạm thời thôi”
    *****
    Bởi: Hồng Chương ngày 27.03.2010
    lúc 10:41 chiều

    Trả lời:

    Đ/c HC nói hoàn toàn đúng ! “Thất trí” một trăm phần trăm (cộng thêm 20 phần trăm hoa hồng của…)
    Giai cấp… chúng ta ngày nay phát triển mạnh lắm. Theo báo cáo tổng kết qua các kỳ ĐH… thì GCCT ngày càng tăng… trưởng, tăng cường, tăng sức mạnh chiến đấu,.. đấy chứ ! (chỉ tay hướng về các đồng chí !)

    Đặc biệt,… và rất đặc biệt, có một tầng lớp “ưu tú” và “đại ưu tú” có vai trò tiên phong trong mọi lĩnh vực. Họ đã đạt đến “đỉnh cao trí tuệ”… (dừng 10 giây) và đỉnh cao về… sở hữu vật chất! Trên hơn cả là đỉnh cao về quyền lợi (có người nói đó là đặc quyền đặc lợi).
    Như thuật ngữ mới của “Đặng Tiểu Bình’s tuyển” thì tầng lớp đó đã đạt đến cấp độ… TƯ BẢN ĐỎ ! (dừng nghỉ nhấp một ngụm nước pha sâm Cao ly)

    Dĩ nhiên, TƯ BẢN ĐỎ phát triển “BỎ QUA (giai đoạn) QUÁ ĐỘ” nên không thể do TƯ BẢN CHỦ NGHĨA sinh ra ! Điều này các đồng chí khỏi khỏi bàn cãi nhé ! (giơ tay xoa xoa… không khí…)

    Và dĩ nhiên, đã là TƯ BẢN ĐỎ thì chúng ta cần “định hướng” cho một định chế xã hội không là tư bản chủ nghĩa; (chém tay vào… không khí)

    Lại dĩ nhiên nữa, cũng không thể quay lại “chủ nghĩa xã hội sơ khai”. (chém tay vào… không khí dứt khoát hơn)

    Tất nhiên, càng không thể chấp nhận chế độ quân chủ phong kiến lạc hậu. (lại chém tay vào không khí… nhẹ hơn)

    Tất tất nhiên, để xác định là xã hội gì thì chúng ta đang cần “tìm tòi” cần “định hướng”. (chém mạnh tay liên tục)

    Có lẽ là, như một vài người nói, xã hội đó là một xã hội…. đủ thứ !

    Một xã hội theo “chủ nghĩa… đủ thứ” là…
    … một chút “quân chủ” (áp đặt trung quân (mới) ái quốc);
    …. một chút “tư bản thời hoang dã” (sống chết mặc bay, mạnh vì gạo, bạo vì tiền,..);
    ….. một chút “phúc lợi xã hội tư nhân” (trợ cấp khó khăn, lập quỹ từ thiện,..);
    …… và đóng vai trò chủ đạo của nhiều “chút” đó là “chủ nghĩa xã hội sơ khai” (bình quân với người dân; nhu cầu với cán bộ lãnh đạo)

    Đó là những về tôi nêu ra, nhân ý kiến cú đ/c Hồng Chương đề cập. Vấn đề này liên quan đến gccn và có tính “định hướng” để cho các đồng chí thảo luận ! Chúng ta thảo luận trên tinh thần cởi mở, dân chủ, đoàn kết, tập trung, thống nhất sức mạnh hành động….
    Cảm ơn các đồng chí đã lắng nghe ! (tự vỗ tay)
    ————————–

    (He he… các Bọ ngó có giống phát biểu của đồng chí Bí… rị là tui không ?)

      1. ongbo

        Biết rồi khổ lắm nói mãi…
        Không biết đến khi nào mới xây dựng thành công cnxh?
        Mà khi xây xong,nó có còn đen tối,nhu hôm qua và như cả hôm nay???

      2. bamboospirit

        Bác SH viết y như kịch đề cương sơ bộ cho các diễn văn của mấy sếp quá. Bác HC ơi mật gấu mà nhầm nhò gì lỡ trúng mật gấu nuôi gan bị áp- xe thì còn mang hoạ. Theo em thì bác SH mới vô mấy chén sâm trung của, mấy tay gấu siberia và mấy xị đế gò den hihhihi

    1. Mèo Hen

      Ngay sau phát biểu của đ/c SH, chờ cho những đợt vỗ tay lắng xuống, chủ tọa gõ gõ vào mic rồi nói to: “Rứa đo Rứa đo!”.
      Một đại biểu dáng bệ vệ ngồi ở hàng ghế danh dự đứng dậy nói: “Tôi có đo gì đâu! Các đ/c cứ dân chủ phát biểu!”

    2. Ngo Thu Le

      Nhất trí cái rụp. Rứa đo, rứa đo… Vui gì hơn làm người lính đi đầu… Trong thế giới hỗn mang giai cấp ta là ngọn lửa… Đề nghị các bác vỗ tay.

    3. toptotoe

      Tham luận phát biểu của đ/c SH hay quá. Đ/c còn thể hiện khả năng diễn rất hay từ điệu bộ chém tay, ngắt nghỉ , nhấp giọng …đúng chỗ. Đề nghị đ/c nên đi casting vào phim nào mới của Bọ Lập…hơ hơ hơ

  34. Văn Lập

    Hay đấy. Tớ sẽ thêm vào bộ sưu tập ảnh “ĐÂY, NHÂN DÂN”. Cam ơn Quang Lập và phó nháy tinh quái Nguyễn Đình Đông

  35. Nguyên

    Đồng chí Quê choa thân yêu
    – Những điều đồng chí nêu ra trên các tấm pano, trên báo, trên.., đều là thực hiện chủ trương diễn biến hòa bình đấy. Họ nghi binh ” diễn biến hòa bình” giả từ phía Âu Mĩ để thực hiện thành công từ phía Tàu, thế đó Bọ ạ, Bọ hiểu ra chưa, sáng mắt ra chưa. Bọ đồng ý với chủ trương diễn biến hòa bình ngầm này thì bọ sống ( nhưng dẹp, dẹp , dẹp lòng yêu nước ngay đi).
    – Yêu nước phải xin phép, yêu nước lậu không được đâu, chết đấy

  36. CC

    Cafe sáng Chủ nhật đơi:

    “Hội Địa lý quốc gia Mỹ: Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam
    Người phụ trách truyền thông của Hội Địa lý quốc gia Mỹ Cindy Beidel: Việt Nam có chủ quyền không thể tranh cãi đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa

    Trong thông cáo báo chí, người phụ trách truyền thông của Hội Địa lý quốc gia Mỹ Cindy Beidel một lần nữa khẳng định “Việt Nam có chủ quyền không thể tranh cãi đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa”./.
    Theo SGGP”

  37. bom

    Cứ bé cái nhâm hoài rùi nhân dân ta se quen và sẽ chán hông them nói tới nữa, thế là cứt trâu hoá bùn.
    Cái trò này nhà nước ta chơi waì, như boxít í, giờ chán la ó rùi,

    Đảng và nhà nước rành dân ta lắm chứ bộ. Ai la cứ la, cứ cái mặt dày như đít khỉ một hồi là xong chuyện

  38. le nam

    Đúng là cái bức tranh HOÀNH TRÁNG (em nghĩ to là HT).Cứ lập đi lập lại hoài,sao một tranh cổ động mà làm không nổi??Nó nằm chình ình trước UBND Q. Ninh Kiều,gần bến xe nhỏ cần thơ và là trục lộ rất đông người.Nay thì có”người”đã “nói” (thấy thì nhiều).Cám ơn Bọ đã cho lên chiếu.Cứ là Tàu,không lẽ đối với ta tàu là “siêu” nên cứ “chép theo”,không cần “suy tư về Dân Tộc”!!!!!!!???????

    1. danchoa

      HI HI!
      Kính chào Bác Lê Nam!
      Lâu ngày quá, cứ tưởng Bác không tham gia quechoa nữa. Lâu ngày nhớ Lê Nam, Anmo@…
      Em cứ tưởng Bác ở Huế.
      Chúc Bác LN mạnh khoẻ, vui với Quechoa.

  39. Pingback: Sản phẩm của tuyên truyền dĩ nhiên thuộc lề bên phải « Bauxite Việt Nam

  40. Lệ Thủy

    Chúng ta đã từng bê nguyên xi nhiều thứ: Cải cách ruộng đất, Đại Phong, Đại gió, rồi đến cái anh Định công-Thanh hóa. Chao ôi! suýt nữa thì cả nước cùng ăn cơm theo hiệu lệnh tút tút trên loa công cộng… Ba cái tranh cổ động vớ vẫn ăn thua gì mà các bọ bức xúc cho khổ.

    1. mongun

      Tôi nghe nói Tàu đang xin đào tạo cán bộ cao cấp cho ta nữa, không biết tin này có chính xác không, bác nào biết cho em hay với.

  41. Pingback: Bauxite Việt Nam » Blog Archive » Sản phẩm của tuyên truyền dĩ nhiên thuộc lề bên phải

  42. Tang Viet Duc

    Đây là chiêu đi tắt đón đầu mà… hic chỉ cần copy của người ta bỏ công sức rồi về chỉnh lại… là của mình ngay thôi; khỏi tốn công, mất thời gian. Còn dư thì giờ để lo chuyện lớn nữa. 1000 người mới có 1 người biết xuất xứ thì lo gì… hic… botay

  43. tinkinhte

    Bọ ơi, còn gì đâu mà bà cụ xin cơ chứ. Cụ đang “vái cả nón” đấy ạ.

    —————-
    @ Emxinh:
    “…mấy bác trung niên mặt đỏ gay vì rượu hùng hồn:Thằng nào động vào đảng tao đánh bỏ mẹ,…”

    hay vẫn các bác ý cũng sẽ nói: ” Tao biết thằng nào tham nhũng, bán nước tao đánh bỏ cha nó ngay”

    Nói theo phản xạ, quán tính thôi mà!

    Em xinh về quê, phàn nàn nhiều quá ! Trước thực trạng nông thôn VN như vậy, EX xem mình có lỗi gì không? Xin đừng trách đồng bào EX ạ, không có gì là xa vời cả, EX vừa là nguồn tin, vừa là công cụ truyền thông đó thôi. EX hãy chia sẻ sự hiểu biết của mình và thuyết phục đồng bào nhé!

    —————–
    Qua các sự kiện dồn dập về các tấm pano có thể đánh giá sơ bộ là: Thói vô trách nhiệm, dối trá đã ăn sâu vào lục phủ ngũ tạng, trở thành bệnh nan y đối với nhiều người có chức, quyền và một số bộ phận, tầng lớp dân chúng ở VN.

    1. em xinh

      Em có dám trách chi đâu bác TKT, chỉ buồn thui, dân mình hiền quá, tiết tháo của trí thức gần như không còn, nhân dân anh hùng thì âm thầm cam chịu.
      Nhiều lúc em trộm nghĩ hay là người Việt mình ác quá nên trời phạt không cho nước mình có được 1 Alexander Dubcek hay 1 Lech Walesa, he he

      1. zhivagovn

        Nỏ phải tại dân mình ác quá mô, mà là do Cao Biền iểm bùa nớ nên mới……….

    2. Hồng Chương

      Nói như đ/c tinkinhte ví đ/c MH có phải có tình có lý không. Chứ đ/c EX và đ/c Zhi thì riêng cái tên tôi đã có thể mang ra kiểm điểm được rồi, đã thế lại còn hay nói lại và bắt bẻ bí thơ. Điều lệ Đảng có qui định lúc đi uống rượu phải gọi nhau là đ/c đâu? Hai đ/c này dạo ni không chỉ nhiễm thói mê tín mà còn dao động, coi thường quần chúng, nhất là EX.
      Đ/c MH nói đúng Bí thư có phải anh mô cũng xấu đâu. Cứ hay bắt bẻ khóa tới tui ẻ vô cho biết.

  44. thuannghia

    MAO TUYỂN = AN TOÀN LAO ĐỘNG
    Ồ, một định nghiã khá logic đó chứ nhỉ?
    ______
    Trình độ Văn Hóa của dân Văn Nghệ Sĩ mình đâu đến nỗi phải đi coppi ba cái phong cách tranh cổ động ấy. Chắc đó là một âm mưu như các Bọ trên chiếu rượu nói đấy.
    TN

  45. Sao Hồng

    Các pác Quê Chọa lăn tăn chi rứa hè !

    Sau bao nhiều năm, với sự hợp tác chí tình hữu hảo của các tồng chí ở tuyên huấn, các đài truyền hình trung ương địa phương ở Việt Nam với chúng tôi thì “thế hệ Mau-xú-xi” chúng tôi có trách nhiệm truyền bá và chuyển giao văn hóa dân tộc đại hán của chúng tôi cho các tồng chí chớ !
    Bây giờ là đến lúc chúng tôi gặt hái thành quả của mình chứ ! Mà cũng lợi cho các tồng chí !

    Tôi xin xác nhận tấm pano cổ động trên đúng là của chúng tôi. Dù các tông chí Cần Tho có Việt hóa dòng chữ thì cái huy hiệu Chủ tịch Mao không lẫn đâu được.
    Chúng tôi có đòi bản quyền đâu mà các tồng chí lo. Hãy để các tồng chí Cân Tho xem xét, nhưng chúng tôi xin gợi ý là chỉ cần sửa lại câu chữ: “CÔNG NÔNG BINH TRUNG HOA LÀ BẠN HAY LÀ THÙ CỦA NHÂN DÂN… CẦN THƠ ?” là xong ! Ổn cả thôi !

    He he…
    Bây giừ các Nhìn cái chàng công nhân bên bìa phải bức tranh cổ động, cái huy hiệu Mao vẫn còn đó.
    Đúng ra mấy chú Cần Thơ chỉ cần viết lại dòng chữ trên tấm pano: “CÔNG NÔNG BINH.. TRUNG HOA LÀ BẠN HAY LÀ THÙ CỦA NHÂN DÂN… CẦN THƠ ?”

  46. thuanbai

    Không có gì ngạc nhiên với việc bác Rum lại xuất hiện tại Cần Thơ. Còn nhớ ngày xưa khi ta bị cấm vận còn nghèo, cái gì làm giả được, bắt chước được ngoại quốc là giỏi rồi. Cái máu làm giả nó ăn sâu vào ý thức hệ rồi. Bằng giả tiến sĩ giả, bằng khen mua, gấy chứng nhận giả … Các ông quản lý xài đồ giả quen rồi. Bây giờ hàng Tàu đầy rẫy, nó chen vào ngõ ngách mọi gia đình, xã hội thì tội nghiệp cho mấy ông quan lý. Làm sao mấy ông quan liêu biết hết đâu là giả đâu là thật.
    Cũng có thể là mấy ống xét duyệt có cái nhìn lạc quan quá. Công nhân Việt nam bị bóc lột chẳng khác nào thời kỳ thực dân. Tăng ca ngày không những 12 tiếng mà còn 14 tiếng. Lương bỏng thì chỉ đủ mua nắm cá khô, mớ cá ươn, vài bó rau muống già. Điều kiện sống thì thấp, ở trong những căn nhà cho thuê 9 – 10m2. Vậy thì làm sao mà béo tốt, mà hớn hở tươi cười như mấy anh công nhân Tàu trong bức tranh đó được.

      1. zhivagovn

        Rứa nhưng cũng không phải là hiếm đâu bác HC, có khu chế xuất công nhân nữ còn tranh thủ “bán hoa” để kiếm thêm tiền sau giờ làm, công nhân nam thì bán máu

      2. em xinh

        TB không nên có cái nhìn bi quan về giai cấp công nhân VN như vậy, tình trạng đó chỉ là tạm thời thôi

        —————————————
        Đề nghị Đ/c bí thư HC ghi thêm 2 chữ đồng chí vào trước câu trên vì đây là cuộc họp chi bộ

      3. Mèo Hen

        Lưu ý hai đ/c Ex và Zhi, đ/c HC mặc dù là Bí thư nhưng đ/c ấy rất tốt. Thôi, vào họp đi!

      4. LETUAN

        Đúng là không nên có cái nhìn bi quan về giai cấp công nhân VN như vậy, tình trạng đó chỉ là tạm thời thôi, nhưng tiếc thay nó lại là sự thật mà chúng ta phải đối mặt đáy em xinh ạ.

      5. ts

        “có khu chế xuất công nhân nữ còn tranh thủ “bán hoa” để kiếm thêm tiền sau giờ làm, công nhân nam thì bán máu”
        Công nhân nam bán máu để lấy tiền mua hoa à Zhi?

    1. qx

      Tôi nghĩ giai cấp công nhân, nông dân, trí thức Việt Nam (trong đó có nhiều cá nhân của gia đình tôi) hoàn toàn xứng đáng với những gì họ đang nhận lãnh hôm nay. Họ đã tranh đấu bằng BẠO LỰC, CƠ BẮP và CẢM TÍNH để mang lại cái chế độ hôm nay.

      Đôi khi tôi nghĩ họ như một Thị Nữ nào đó, đã chìu chuộng, cung cúc chăm sóc, ngợi ca tôn vinh một Văn Nam nào đó như một đấng Bat Man; và cưới Văn Man đó làm chồng, sống với nó. Thằng Văn Man này nó không phải là thằng chồng tốt. Nó lười lao động, chỉ ăn và nói phét năm này hết năm nọ, nói đụng tới nó thì nó dùng bạo lực để cách cái mạng Thị Nữ đi như chơi. Nó còn hù dọa, trấn áp vân vân và vân.

      Sợi dây liên kết giữa Thị Nữ và Văn Nam là
      1. Tình ew tự nguyện của Thị Nữ.
      2. Tài sống bám vào gái của Văn Nam

      Văn Nam có tài đó. Hắn biết nói dữ rồi lại nói nhẹ. Nhiều lúc nó gầm gừ, thảng hoặc lại hát ru tình cảm sướt mướt. Hắn luôn luôn khẳng định hắn là chúa tể của cái mái rạ tả tơi, trong đó, Thị Nữ phải phục tùng hắn. Thị cho hắn chơi, hoặc hắn muốn chơi lúc nào thì hắn cứ chơi. Hắn muốn ăn thì hắn cứ ăn; muốn ngủ; muốn hút chích, muốn tiện này tiểu kia đại nọ thì hắn cứ việc; Thị Nữ cam chịu, dọn dẹp, lau chùi, thu dọn chiến trường lạc dục hỉ hả cho hắn.

      Nhiều lúc Thị Nữ rên ư ử, la bai bải ai oán. Xóm giềng nghe Thị Nữ than van, lầm bầm chửi đổng, lên net chit chát, vv … thì lấy làm thương cảm. Nhưng, họ không giúp được gì cho y Thị.

      Chỉ có y Thị mới giúp được chính mình mà thôi.

      Ly dị hắn?

      Vấn vở,

      qx

      1. zhivagovn

        Ly dị hắn sẽ tát cho mấy nhát sưng mặt rồi nói: cô đã phản bội lại gia đình, lại các con, lại đạo lý!!!

      2. qx

        cô đã phản bội lại gia đình, lại các con, lại đạo lý!!!
        —————
        🙂 Dr. Zhivago. Đó cũng là một cái tài của hắn – tài ngoa ngôn làm cho cho nạn nhân của hắn cảm thấy guilty với giá trị gia đình, đạo lý. Hắn rõ ràng về thực chất, là, đánh đồng hắn với đạo lý, với giá trị gia đình.

        Cầu mong cho chị Thị Nữ đủ minh mẫn để một lần bye và gone forever.

        qx

      3. tinkinhte

        “Tôi nghĩ giai cấp công nhân, nông dân, trí thức Việt Nam (trong đó có nhiều cá nhân của gia đình tôi) hoàn toàn xứng đáng với những gì họ đang nhận lãnh hôm nay. Họ đã tranh đấu bằng BẠO LỰC, CƠ BẮP và CẢM TÍNH để mang lại cái chế độ hôm nay.”

        Bác đừng có bắn đại bác vào quá khứ, cụ thế là thế hệ cha anh chúng ta như vậy chứ. Bác muốn để thế hệ sau dội bom nguyên tử hay sao ?
        Vấn đề bây giờ là phải làm gì để các thế hệ tiền nhân được an ủi phần nào và các thế hệ con cháu tự hào chúng nó là người Việt có hơn không?

      4. qx

        Vâng, bác tinkinhte có ý thật hay. Thật ra thì tôi chả dám bắn ca nông vào quá khứ mà chỉ đề cập về nó để mong mỏi Thị Nữ một lối thoát. Ngày sau của Thị Nữ là tương lai của thị, theo luật, thị có quyền ly dị để làm thế hệ mai sau.

        qx

    2. thuanbai

      Bác HC@
      Đáng lẽ ra không nói chuyện chính chị ở đấy, nhưng mạn phép bọ Lập vậy.
      “Đội ngủ tiên phong của giai cấp công nhân” phải thấy được cuộc sống còn vất vả của giai cấp công nhân để mà có đường lối chính sách lãnh đạo cho đúng đắn chứ bác. Các bác ấy mà thấy g/c công nhân của mình sung sướng quá các bác ấy lại kể công cho mà xem.
      Tb có ngồi bàn nhậu với một ông chuyên làm về chính trị. (Bên quân đội gọi là chủ nhiệm chính trị). Anh ta nói rất hay. Đại khái là trước đại hội Đảng các cấp, ông ta nói này nói nọ đủ thứ, nói rất hay, nào là phải lấy tư tưởng Max-Lênin làm kim chỉ nam, nào là Đảng phải như thế này, như thế nọ. Em ngồi nghe im lặng hết. Đến đoạn ông ấy nói, Đảng phải bảo vệ quyền lợi của Đảng. Nghe vậy em không nhịn được nữa. Em vặn lại: Đảng phải vì quyền lợi của giai cấp, của dân tộc chứ sao lại vì quyền lợi của Đảng. Hình như cảm thấy, lỡ miệng, anh ta bảo: “nhưng mà lợi ích của Đảng luôn gắn liền với lợi ích giai cấp, lợi ích dân tộc”. Đến đây thì em thua. Đúng là nhà Chính chị học.
      Các bác có ý kiến như thế nào?

      1. em xinh

        Tội nghiệp! ngồi với thằng í mờ bác cũng nhậu được, tài thật, em mờ ở đấy em sẽ thuê thằng nghiện 10 nghìn vả vào mồm thằng nớ mấy phát
        Cái thượng môn của lũ chúng nó i như là hạ môn của trẻ con, mồm thì xoen xoét…

      2. zhivagovn

        EM XINH@

        Thôi thuê thằng nghiện làm gì tốn tiền, để anh vả cho. Xong rùi trả công anh bằng…. 10 nụ hun là được

        “Cái thượng môn của lũ chúng nó i như là hạ môn của trẻ con, mồm thì xoen xoét…”

        Phải thêm vào là trẻ con đang bị tiêu chảy hé hé

      3. em xinh

        Phải thêm vào là trẻ con đang bị tiêu chảy hé hé
        —————————————-
        Đúng đọ, đúng đọ, mồm mấy thằng như rứa quê em gọi là mồm kiết lị

  47. CC

    Tin…buồn buồn:

    Lần đầu tiên lượt xem trang anhbasam.com đã vượt qua con số pageviews của Quêchoa blog.
    Số liệu lúc 10h PM, 27/3/2010:
    -anhbasam.com : 2,786,082 lượt
    -Quêchoa blog: 2.785.897 pageviews

    Kể cả lúc đạt con số 1 triệu rồi 2 triệu pv thì Quêchoa luôn dẫn trước và vượt khá xa pv của anhbasam. Mà nay thì…
    Mời bà con tự bình luận.

    1. em xinh

      He he, có chi đâu mà buồn hở bác, QC hơn BS hay BS hơn QC, 1 nhất 1 nhì hay 1 nhì 1 nhất thì đã chết ai, cái chính là ngôi vị đó không thay đổi và độc giả của 2 trang đó phần đông là cực kì iu nước như em chẳng hạn.
      Bên bác BS thì cần nhiều thời gian để đọc vì vậy đôi khi phải vô nhà bác í mấy chục lần 1 ngày mới đọc hết tin

      1. CC

        Hi hi, tồng chí Ex phát bỉu chính xác lắm:”QC hơn BS hay BS hơn QC, 1 nhất 1 nhì hay 1 nhì 1 nhất thì đã chết ai”. Tui cũng thuộc loại cực kì iu nước như Ex thôi. Hai trang QC và BS là món ăn tinh thần hàng ngày không thiếu được. Tuy nhiên QC là mối tình (blog) đầu yêu mến của tui. Mà khi người tình có hơi sa sút đi thì cũng xin phép tồng chí Ex cho CC tui buồn…5 phút.

  48. Vuong Tri Ban

    Anh Bọ ơi,
    Mình đang sống với một lũ vừa lười, dốt, vô trách nhiệm và thiều tự trọng…mình có nên sống với họ nữa không bọ

    1. zhivagovn

      Em nỏ biết mô, chỉ biết bi giờ bác có vượt biên thằng đế quốc Mỹ nó cũng nỏ thèm cho bác nhập cư nữa mô.

  49. zhivagovn

    Hé hé, các bác có để ý ngay cạnh cái pano trên là một pano khác “CÁC NGÀNH, CÁC CẤP QUYẾT TÂM ĐẨY MẠNH VÀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH”

    1. em xinh

      Ông xã tinh thế, cải cách thứ nhất trong dự thảo là lấy lại tên An nam đô hộ phủ cho giống với Tây tạng đô hộ phủ hay Tân cương đô hộ phủ đó

      1. zhivagovn

        Cải cách thứ hai là đòi triều cống EM XINH sắc đẹp nghiêng nước nghiêng thành phương Nam cho thúng trứ Hú Chín Tháo thưởng thức

      2. themcuoi

        Các bọ nhìn kỹ một tý đi nào. EX đâu phải EVA mà cứ nhận vợ mình loạn cả lên.
        Ảnh kia thì A Đam chính cống còn gì.

  50. zhivagovn

    Nỏ hiểu mô tê răng rứa. Hôm nọ lùm xùm vụ bác Rumba rùi, hôm nay lại thêm vụ ni

    1. Vũ Ngọc Tiến

      Bác Rum có mặt ở Cần thơ, thậm chí có mặt tràn lan ra cả 64 cái sở 4T đã đành đi một nhẽ. Nhưng bác Rum lạc bước sang báo mạng Vietnamnet, làm vi-nhet cho chuyên mục “Góp ý kiến cho Đảng” thì tôi ngờ rằng chủ Web có ẩn ý gì sâu xa chăng?… Não trạng của Webmaster vnn, chắc không dễ gì đồng nhất với não trạng bác Rum, vậy nên hiểu sự cố này theo hướng nào nhỉ, bà con QC ơi!…
      Mượn chiếu QC nhắn tin:
      Chào NXD, từ hôm gặp ở chùa Yên Phú tới giờ chưa gặp lại ở 53 Nguyễn Du lần nào. Gọi cho mình nhé! (0912048421)

    2. Mèo Hen

      Các bác cứ nhắc đến Rum làm em nhớ lại chuyện “Đảo giấu vàng”, có bài hát mà bọn cướp biển thường nghêu ngao: “Mười lăm thằng trên hòm người chết. Cốc rượu Rum say bét say be…”.
      Giờ thì thấy thằng nào cũng say bét say be, hehe

    3. LETUAN

      Rồi bác Rum sẽ trở thành thành ngữ để chỉ những cái nhố nhăng coppy nguyên si của nước ngoài không có lòng tự trọng, tự tôn dân tộc.

  51. ĐLinh

    Chiếu rượu của Bọ toàn tin buồn. Tối nay xem trên ti vi có đám tang của ông gì đó, nó cũng khuây khỏa được phần nào.

  52. Pingback: Tin 27-3-2010 « BA SÀM

    1. ts

      Hình như đây là ảnh bắt quân dịch ở Mỹ…thời nào thì ts ko nhớ nữa…đúng ko bác BS?

      1. cú đỉn

        @TS lâu không thấy cái bản mặt của TS xuất hiện, CD cứ tưởng vợ TS phạt bắt TS quay quẩn ăn thóc tại cối xay nhà..vì tội ..ts..kém khả năng trong việc thi hành công vụ ?? Hôm lọ CD có đề xuất thành nập CLUB lấy tên là “Nh nhở Club”và giới thiêu Zhi nà chủ tịch. Ai giờ hôm ni đọc cái Còm TS nói về CD , cắ và thi….. toàn phần mà..thất kinh , thấy có nỗi với TS quá. Hóa ra độ “Nh nhở” của TS còn siêu hạng hơn Zhi. CD sẽ nàm đơn lên BCT đề nghị : Zhi..thôi giữ chức và Ts thay thế vị trí đó”. i TS và vợ có trách nhiệm chiểu QĐ thi hành.

  53. Linh

    Vấn đề anh rum anh riếc nhạy cảm lém iêm nỏ dám ý kiến ý cò chi chỉ bình bức ảnh anh Dong chụp thui.Iem có cách nhìn khác Bọ,theo iem bà cụ nỏ xin xỏ chi mô,bà chỉ tháo cái nón đang đội ra để nhìn cho rỏ rồi tự hỏi:mấy đứa”lọa” ni thù hay bạn thù hay bạn.Lủ đầy tớ thì bảo là bạn còn các ông chủ lại cho là thù,nỏ biết ra mần răng nửa.Ai biêt trả lời cho cụ với!Tội nghiêp….

  54. Cá gỗ

    Trung Quốc có mặt hầu hết trong mọi lĩnh vực của Việt Nam mà chẳng thấy các bác có trách nhiệm nói gì! Hay là các bác đang dần dần cho Trung Quốc mở rộng để sáp nhập Việt Nam vào Trung Quốc luôn một thể !

  55. em xinh

    Bà con bình luận thì vui, BL là người iu nước, bác Dong thì thật đáng trân trọng nhưng em cứ thấy cái sâu xa thăm thẳm cần thiết cho nước mình thì còn xa vời quá.
    Dịp tết vừa qua em cũng như các bọ về quê, các bọ có thấy gì không? Làng em 200 nóc nhà có 1 máy vi tính và ông chủ không hề có khái niệm blog còn báo chí thì thôi thôi, em dám khẳng định cả xã (2 ngìn hộ) em không thể nào tìm được 1 tờ TN hay TT.
    Đến nhà bạn chơi ở ngay Yên Ngưu cạnh Bằng A là nơi BL ngày xưa hay vào chơi thì tình hình cũng chả khá hơn là mấy, 80% người Việt ta là nông dân mà nông dân thì cơm ăn, áo mặc, đóng tiền học cho con đã mướt mùng tơi rùi thì còn thời gian đâu mà tìm hiểu để mà iu nước iu non, buồn cười, ngồi ăn cơm mâm dưới thấy mấy bác trung niên mặt đỏ gay vì rượu hùng hồn:Thằng nào động vào đảng tao đánh bỏ mẹ, he he..

    1. ts

      Có phải em xinh của anh không? Lâu ngày không gặp thấy… khác.Trước màu máu… đông phương hồng bi giờ lại màu tím thủy chung…hay là về quê nên thay đổi?
      Hôm nay em ở quê về
      Cái màu cộng đỏ bay đi ít nhiều

      1. em xinh

        He he, không của anh và Zhi thì của Obama hay Beluscoli chắc, màu váy là do BL đổi cho vì em …chung thủy quá

    2. ts

      “Thằng nào động vào đảng tao đánh bỏ mẹ, he he..”
      Tóm lại, chả thằng nào dám động vào nhưng EX là mỹ nhân động rồi sờ mó…thoải mái!

      1. em xinh

        He he, chả dám đâu ông xã, mấy thằng nớ hay khóc ngoài quan ải lắm, động vô mần chi cho phí…,

      2. zhivagovn

        Gớm nha, ts đi vắng biền biệt bỏ Zhi phải chăm sóc EM XINH rùi bi giờ về đong đưa bù hè

      3. ts

        Zhi@: Chăm sóc kiểu gì mà EX tím tái thế? Zhi lại có thêm cái đuôi thì phải?
        EX lai so sánh ts và Zhi với anh Ma và anh Li…đúng là ts đợt vừa rồi bận làm cái dự thảo luật y tế. Đảng và nhân dân Hoa kỳ sẽ rất biết ơn ts đấy! Có tự hào không Zhi ơi?

      4. zhivagovn

        Đảng và nhân dân Hoa kỳ sẽ rất biết ơn ts đấy!
        ======
        Ôi tự hào quá! Nhưng có bác nhà mình đang CHIA RẼ NỘI BỘ của Ố bà mà mà ts lại mang chất xám đi phục vụ cho bọn tư bản à?

        Ôi, đời là bể dâu! ts đi vắng lúc quay về thì Zhi đã mọc đuôi còn EM XINH thì thay áo (thay áo nhưng nỏ thay người tình mô)

      5. zhivagovn

        EM XINH@: “Thằng nào động vào đảng tao đánh bỏ mẹ, he he..”
        =======
        Rứa thì khi nào về quê ra mắt họ ngoại chắc vợ chồng mình phải chuẩn bị bông băng thuốc đỏ thôi em ui.

    3. Hồng Chương

      Hồi còn trẻ tôi khổ sở vì cứ gân cổ cãi nhau với họ hàng về Đảng, bà con mà không thương thì đã chết vào tay ‘mấy bác trung niên mặt đỏ gay’ rồi. Tóm lại Đảng được lòng dân phết.
      Hồi đại hội X tôi về quê, bà con bảo lần này mấy thằng ăn trên ngồi trôốc của dân sẽ chết cả, Đảng thấy hết rồi vưn vưn và vưn vưn… Mình cứ chờ mãi, chờ mãi…. chắc ĐH XI

      1. em xinh

        Bác HC@
        Hồi đại hội 8, 9 anh iem về quê, bà con bảo lần này mấy thằng ăn trên ngồi trôốc của dân sẽ chết cả, Đảng thấy hết rồi vưn vưn và vưn vưn… anh iem cứ chờ mãi, chờ mãi…. chắc ĐH X
        Hồi đại hội 6, 7 bố iem về quê, bà con bảo lần này mấy thằng ăn trên ngồi trôốc của dân sẽ chết cả, Đảng thấy hết rồi vưn vưn và vưn vưn… bố iem cứ chờ mãi, chờ mãi…. chắc ĐH XIII
        Hồi đại hội XI em về quê, bà con bảo lần này mấy thằng ăn trên ngồi trôốc của dân sẽ chết cả, Đảng thấy hết rồi vưn vưn và vưn vưn… em cứ chờ mãi, chờ mãi…. chắc ĐH XII
        Hồi đại hội XII con em về quê, bà con bảo lần này mấy thằng ăn trên ngồi trôốc của dân sẽ chết cả, Đảng thấy hết rồi vưn vưn và vưn vưn… con em cứ chờ mãi, chờ mãi…. chắc ĐH XIII
        Hồi đại hội XV cháu em về quê…
        Hồi đại hội XX chắt em về quê…

      2. em xinh

        Ơ mà mấy đứa cháu chắt của EM XINH là của ts hay zhi
        ____________________
        Của 3 chúng mình

    4. Cú đỉn

      @ Ex..ghớm quá ,dạo ni ex cũng quan tâm nhiều tới tình hình kinh tế chính trị xã hội ghê . Những điều ex nói ra mình nhất trí cái rụp. Hễ mình vô nét..tình hình biển đảo…..TQ..Vn mình vỡ ra nhiều đều và cảm thấy nên làm 1 điều gì đó có ích. Khi mình ra đường ( hà nội), xe cộ, chen lấn xô đẩy tự dưng mình có cảm giác mấy chuyện Hoàng sa, Trường sa…hình như chẳng có ai động tâm, rồi 1 số chuyện đông trời như chó cắn chết người, lái xe tải đâm người trọng thương, sợ người bị nạn mà sống, thì nuôi cả đời nên tốt nhất là chẹt đi chẹt lại cho chết hẳn, đền 1 lần cho xong,cũng chả làm ai xúc động. Cd nói ra thì mọi người cứ nhìn mình như người ngoài hành tinh vậy, có người lại bỉ báng , khiếp Cd sống ở Tây mà có vẻ cũng quan tâm tới tình hình VN ghớm nhỉ. Hôm Tết, về thường tín ( hà nội) chơi, gặp một số đàn em , bạn học với thầy giáo Ng Việt Khoa, người được truyền hình VN nêu gương tốt về chống tiêu cực trong nghành giáo dục. Bọn chúng bảo….nó hâm, chấp làm gì..thật chẳng biết thật giả ra răng ?? Buồn vô cùng, tối tối vô báo mạng, thấy đúng sai, thật giả cứ rõ mồn một, sáng ra giữa thanh thiên bạch nhật , lại thấy cái điều tối qua vưà đọc là xảy ra ở mô chứ không phải đất nước mình. Chỉ có mấy chuyện Hiệp gà, thi hoa hậu..chân dài ,chân ngắn..là có thật, còn mấy chuyện chính trị, chính em cứ như là bị cả đám nhân quần to lớn ..nhạo báng, rơi tõm đi đâu mất.. Các nhà báo , nhà văn hình như cũng có 2 mặt , tối sáng. Mặt sáng để viết báo giấy, báo mạng chính thống, còn mặt tối, mặt thật viết Blog dưới tên khác để trải lòng với bạn bè với bà con. Thật chả hiểu ra răng, hôm ni đọc cái còm “nghiêm túc” của ex, tự nhiên cũng muốn bày tỏ sự đồng thuận . chào ex nhé

      1. em xinh

        he he, cảm ơn CD đồng thuận nha, thế ra CD có về Vân tảo, có mua được ít bánh dầy Quán gánh về quê làm quà hay không? đúng như CD nói đó, phần đông lớp trẻ bi giờ chỉ thích nghe chuyện Hiệp gà cưới vợ mới hay Mai phương Thúy hở ti thui, nông dân thì chỉ nghe đài đảng và xem phim Tầu và đặc biệt có 1 điều lạ nữa là các cụ nô nức đi chùa, nghe mấy anh sư quốc doanh thủ thỉ thế nào mà về nhà toàn khuyên con cháu đừng có nghe theo bọn phản động mà mang vạ vào thân, cái gì cũng phải có duyên, có nghiệp, rồi là nhà mình tu kém nên nhà mình nghèo, chúng nó có số giầu nên được làm to.
        Em nghĩ tư tưởng HCM đã bị họ kinh doanh và bi giờ họ bắt đầu kinh doanh tới đạo Phật, sợ quá mất thôi.
        Nam mô a di đa Phật

      2. zhivagovn

        Nghe EM XINH kể chiện mà thấy giống thời trung cổ giai cấp thống trị dùng đạo Thiên chúa để làm ngu nhân dân.

        À mà này MPT hở ti ở đâu vậy? Cho Zhi địa chỉ web zhi xem với.

      3. toptotoe

        Phục EX đã viết ra câu cuối, EX không chỉ xinh mà còn thông minh. Mẫu phụ nữ này lấy chồng chỉ khổ chồng thôi ( Zhi nên nâng cao cảnh giác trước khi quỳ gối cầu hôn) hehehe

  56. Linh

    Nhìn bức ảnh anh Dong chụp iem lai nghĩ khác Bọ. Theo iem bà cụ tháo cái nón đang đội trên đầu xuống nhìn cho kỷ rồi hỏi: Mấy đứa ni bạn hay thù bạn hay thù,mấy đứa đầy tớ thì bửu là bạn còn các ông chủ lại bảo la thù,nỏ biết ra mần răng nửa. Ai biết trả lời cho cụ với.Tội nghiệp….!

  57. Hoàng Công

    Tôi thấy các bạn theo chủ nghiã dân tộc hẹp hòi quá, vì các cơ quan đang hình này đang cùng nước bạn tiến lên thế giới Đại Đồng mà, mai kia không còn hộ chiếu, không còn biên giới qua lại vô tư như châu Âu í mà.Chúng ta phải vui lên vì các cơ quan này đi trước thời đại, hehe

  58. madman

    that la bo tay
    dang luc doi lai truong sa thi ban do cua website co quan nha nuoc cap Bo lai sai ve chi tiet nay thuoc lanh tho VN
    gio lai them cai hinh co dong cua linh va cong nhan trung quoc treo tai VN
    co phai day la vo tinh hay co y ji khong.
    Chac roi may Bac nay cung noi 1 cau xin loi la xong ay ma….

  59. seamen

    Ngày nay những thằng được giao vẽ tranh cổ động của nghành VHTT toàn là những thằng ăn cắp và theo ngoại bang thôi! Buồn quá.Con chết mất.

  60. Gocomay

    Xin phản biện bênh bác Rum, VNN và Sở VH Cần Thơ tý chơi xem sao?

    – Bác Rum có học vị tiến sỹ thì bác không thể khờ tới mức không phân biệt nổi đâu là lính Ta, đâu là lính Tàu. Vậy ở đây bác đã có thâm ý cho đám lính Tàu đảo ngũ, bỏ tàu sang ta và đầu quân, tình nguyện chiến đấu dưới lá cờ quyết chiến quyết thắng (nổi tiếng) cuả QĐND VN. Nhưng vì vụ “lưỡi bò” cuả bạn làm bà con kêu ca điếc tai quá, nên bác đành cho hạ xuống và nói: “do sơ suất của anh em” (học tập bác Quát đổ cho “cậu đánh máy”) cho nhân dân đỡ bức xúc thôi. Chứ quan trên thổi còi thì mới sợ. Trên vẫn cho là được nên Bác Rum cũng không bị kỷ luật hay phạt tiền như bác Quát… đìều đó chứng tỏ một là thân nhân cuả bác tốt hai là bác có lập luận sắc bén để bảo vệ cái ghế (cũng không ai dám bảo không béo bở) ở cái thành phố đông dân bậc nhất cuả VN này! Và bác vẫn vô can!

    – Cũng giống ý trên, VNN cho lính TQ (phe ta) bồng súng bảo vệ CNXH để quần chúng yên tâm mà”chống diễn biến hoà bình” mà “góp ý kiến cho Đảng”. …. Nay có sự “tọc mạch” (như nhà báo TDN…) thì đành bỏ cho đỡ điếc tai. Mà không ai mắc lỗi và bị phạt cả (“Không nghe vietnamnet nói lỗi tại anh em, chắc là lỗi của Trung Quốc”). Vì VNN là do Bộ 4 T là chủ quản, phạt VNN có khác gì bố phạt con (thóc cùng một bồ he he…). Với lại về ý nghiã sâu xa, cùng ý thức hệ (CS), cùng hội cùng thuyền, cùng có kẻ thù chung (tụi đế quốc TB phương tây-tụi diễn biến…), thì bồng súng bảo vệ sự “muôn đời…” cuả nhau thì ai dám bảo là vô lý cơ chứ?

    – Đến vụ Cần Thơ thì lại hơi khác một chút. Ở đây có thể người hoạ sĩ ở Sở VH CT nghĩ đa số dân Cần Thơ (gốc miệt vườn) thì có biết gì tới cái thời “Mao Tuyển” giống chàng kỹ sư (đọc cả bồ sách đông tây kim cổ) Nguyễn Đình Đông kia. Với lại Cần Thơ đang trên đà công nghiệp hoá, hiện đại hoá (nghe nói, tương lai gần sẽ có cả phi trường QT ở nơi đất đai cuả mấy nông trường như Sông Hậu…), nên khi đàn anh “đối tác chiến lược” phương Bắc mà trúng thầu, giai cấp công nhân cuả bạn tới làm ăn đông đảo, thì những tấm Panô đó chính là sự “đi tắt đón đầu…” làm tăng tình hữu nghị môi răng… thì cũng Hảo Lớ (tốt) chứ sao không? Duy moa có chút băn khoăn về mấy con đập đồ sộ ở thượng nguồn Mê Kông đang gây tác hại (xâm mặn) làm ảnh hưởng nặng tới vựa luá ở ĐB SCL (có Cần Thơ trong đó). Thì đây! Bộ phim tài liệu hợp tác mấy nước: “Uống Chung Dòng Nước” (Phim về Mê Kông do TQ bỏ kinh phí là chủ yếu) đang chiếu rầm rộ và tuyên truyền thì lại tin tưởng như đài (phim) nói rằng chỉ có tốt và hữu nghị là bao trùm chứ không có xấu, buồn. Nếu ai phát hiện có tiêu cực thì do thằng “Biến Đổi Khí Hậu” toàn cầu gây ra cho cả thế giới chứ không riêng gì ĐB SCL ở ta!…

    Túm lại đã là anh em “Ba Tương” (Tương Lân, Tương Đồng, Tương Quan) thì lúc bí mượn ảnh áp phích cuả nhau (giống như học sinh lớp QF trường SKĐA mượn ảnh bài tập cuả nhau ấy…) để tuyên truyền (trả bài) thì có sao đâu. Người cho mượn không kiện (đòi bảo hộ tác quyền) thì hà cớ gì mà dân xứ mượn ta phải “vạch áo cho người xem lưng”…. Trong sâu xa, các nhà “kiên định…” còn có ý muốn để quần chúng quen dần với gương mặt của người Phương Bắc… thì biết đâu sau này nếu: “Quan San muôn dặm Sơn Hà / Bốn Phương Vô Sản đều là anh em” (như lời Bác nói ở ĐH Đảng III-1960) thật thì dân ta cũng đỡ bị đột ngột. Như thế các việc làm cuả Rum tiên sinh, VNN và Sở VH Cần Thơ thì cũng đúng với lề phải chứ sao không mà bà con phải thắc mắc lôi thôi mà làm gì… he he!

      1. Sao Hồng

        (Sao không có chỗ dán link sống nhỉ, bọ giúp dán lonk sống vào giúp nhé).????
        ***
        Híc ! Rứa mà không hiểu à ts@…HC@…

        “… dán lonk sống vào giúp nhé”. —> bỏ chữ “k” đi ! Mà đừng có đội… mũ che quạt chó chữ đó !
        “dán LON sống” vô !

        He he…

  61. Tiến Đặng

    Mấy ông được gọi là họa sĩ, mấy ông được gọi là tuyên truyền người vẽ những bức tranh cổ động này, người cho treo những bức tranh này, người cho lên mạng những bức tranh này… đúng là những ví dụ mẫu cho “quy kết” của Tiến Đặng: Học không cốt làm người mà cốt để kiếm cơm; ăn nhờ ở đậu ngay trên đất nước của mình nên mới ra nông nỗi này. Nghệ thuật ơi là nghệ thuật; nghệ sĩ ơi là nghệ sĩ; tuyên truyền ơi là tuyên truyền; giáo dục ơi là giáo dục… Kia tất cả nó đang lộn nhào, nó đang lộn tùng phèo, nó đang lèng phèng leng pheng rẻ rách. Chỉ còn biết ngửa mặt than trời các Bọ ạ.

  62. Mr. Do

    Mấy anh blog bleo mới nói thẳng, nói thật cái thì bị gây khó dễ.
    Còn mấy đám ăn trên ngồi trốc, lợi dụng cương vị để tuyên truyền cho TQ như entry của Bọ phản ánh sao vẫn sống khỏe vậy?!?!?!

  63. Kim Dung

    Chào Bọ và các bác
    To@Meo Hen: MH à, KD xin thông tin cho MH rõ. Chuyện đó, do sơ xuất của một bạn p/v trẻ ở VNN ko nắm được vấn đề đã đưa lên. Sau đó, một p/v khác biết tình hình, phát hiện, đã đề nghị và bức tranh phản cảm đó được hạ ngay xuống. Cũng vì sơ xuất đó, mà bạn p/v trẻ bị phạt khá nặng, MH à.

    Nhưng giá như đừng bao giờ có những sơ suất đau đớn kiểu đó. Đất nước mình, nhân dân mình đã đau đớn nhiều hơn thế lắm rồi, phải ko MH? KD hiểu những điều MH đau đớn và phẫn nộ.
    Cảm ơn Bọ, MH và các bác đã lắng nghe

    1. Mèo Hen

      To: Nữ sĩ KD@:
      Nghe KD giải thích có đầu có đuôi có lý có tình (bốn có chứ ko phải 4 tốt!) cơn hen đã giảm được đến bảy tám phần! Tuy nhiên, nếu BBT của VNN có một lời cáo lỗi nhẹ nhàng với bạn đọc như mọi người chờ đợi, thì mới đúng phẩm chất và bản lĩnh của người làm báo, như thầy Hữu Thọ đã từng nói.

      Cái “Giá như” của KD thật đáng giá ngàn vàng, và còn bao nhiêu cái “Giá như” như vậy nữa mà dân mình phải thốt lên đau đớn? Cám ơn KD rất nhiều vì đã hiểu đúng tâm trạng MH lúc này!

      Thanks alot!

    1. ts

      “Mỗi sáng không dám nhìn lên Quốc Kỳ, để hát Quốc ca!”
      Sáng nào bác cũng hát Quốc ca???
      Bái phục! Bái phục!

      1. Bò Sát Đất

        Giận quá mất khôn!
        Khôn quá mất giận!

        “Mỗi sáng không dám nhìn lên Quốc Kỳ, để hát Quốc ca!”

        Câu này dùng cho cả mọi người Dân Việt Nam, trong đó có tui và Bác!

        Nếu mở TV vào mỗi sáng, trước quảng trường Ba Đình đều cữ hành nghi lễ này cả.

        Người khôn bái phục kẻ giận thì không nên chút nào, nhất là một kẻ đã Bò Sát Đất như tui.

        Kẻ đáng để bái phục là lũ tàu kia, đã làm cho chúng ta mê muội vì ăn thuốc lú bùa mê của chúng.

        Xin chào tiến sĩ.

        BSD.

      2. CC

        “Giận quá mất khôn!
        Khôn quá mất giận!”–> Quá hay!
        “Mỗi sáng không dám nhìn lên Quốc Kỳ, để hát Quốc ca!”–>Quá dở!
        Bác có Bò Sát Đất thì cũng nên bò ngữa (mặc dù hơi khó bò) mà nhìn thẳng lên Quốc Kỳ.

    2. nhatle

      Gửi bọ BSD, hum bữa thấy bọ nói là co đọc Kinh dịch, và cũng có vẻ rất quan tâm đến Số phận, vậy tôi xin mời bọ và độc giả quê choa nào có hứng thú về vấn đề này xin ghé wa đây vui vẻ tí chút ạ :http://nuavangtrang.freevnn.com/wordpress/

      1. BSD.

        Cảm ơn nhatle!

        Ngày còn đi làm nhà nước, được sếp cho ngồi chơi xơi nước, chả biết làm gì nên đọc vây thôi, chứ có hiểu mô tê chi mô. Cũng không nghĩ đó là triết học triết lý gì cả, chỉ thấy một tác phẩm rất cổ xưa như thế mà vẫn được lưu truyền, gìn giữ cho đến bây giờ chắc là có giá trị.

        Biết thêm một ngôi nhà, nhưng chưa có thời gian vô thăm.

        Hẹn gặp sau!

        BSD.

      2. Bò Ngữa Sát Đất

        To nhatle:

        Đã có thư trao đổi để lại nhà của nhatle, hình như nhà mới hay sao, thấy vắng vẻ!

        Khi nào đọc xong thư của BSD, nhớ hồi âm nhé!

        Chúc khỏe!

        BSD.

    3. ts

      Giận quá mất khôn!
      Khôn quá mất giận!

      “Mỗi sáng không dám nhìn lên Quốc Kỳ, để hát Quốc ca!”
      Bác BSD sáng nào cũng hát QC thì cũng là chuyên nghiệp rồi…nhưng vẫn không pờ rồ bằng 1 bác ts biết lại chào cờ và hát QC …cả ngày không nghỉ!
      ts cũng chỉ đùa để cho bác đỡ căng thẳng thôi mà…vui thôi đừng… nghĩ nhiều bác nhé!

  64. Quê Bác

    Thực ra, không nên gán chobác Rum nữa. Cái này nên hỏi bác Rứa, bác Hợp, bác Tuấn Anh. Mà thôi, “guyếc liệc” làm chi, bác Ba cũng không kỉ luật ai đâu mà…
    Ngàn năm nô lệ người Tàu.
    Trăm năm người Pháp đổi màu mấy đâu?
    (Có chăng chữ cái, kinh cầu.)
    Khổng Tử sống lại lắc đầu…thua luôn.
    Chính trị gia, giọng con buôn.
    Lừa dân dối nước, bán hồn văn minh…

  65. Mèo Hen

    Tôi thiên về “một âm mưu” như nhà báo Trương Duy Nhất đã nêu lên cách đây chưa lâu nhân cái vụ “vi-nhét” của Vietnamnet. Bởi nó lặp đi lặp lại một cách có chủ ý, có hệ thống, vừa như là một phép thử, vừa như là thách thức.

    “Một âm mưu” – không phải là nghiêm trọng hóa vấn đề, mà là người ta đã cố tình bình thường hóa một vấn đề cực kỳ nghiêm trọng!

    Chỉ căm giận là, những người có trách nhiệm về vấn đề này lại câm như hến (Xin lỗi loài hến nếu có gì xúc phạm!).

    Đau Buồn thay!

    1. Cá gỗ

      “lặp đi lặp lại một cách có chủ ý, có hệ thống, vừa như là một phép thử, vừa như là thách thức”
      Bác Mèo tuy hen nhưng vẫn nhìn ra con chuột đang láo liên trong đêm tối.
      Cứ thử đi, thử lại dần dần cho đến khi dân thật quen rồi chọn một ngày đẹp trời, làm cái “rụp”… Cả nước tràn ngập lá cờ 5 sao và chúng ta thành Trung Quốc!

      1. ts

        Giống như xếp hạng khách sạn thôi! Một sao, hai sao…năm sao. Bây giờ lại có cả những KS 7-8 sao, 5 sao đã là cái giề…Ngay ở Trần duy Hưng(HN) bi giờ cũng mọc lên một cái 7 sao…
        Em nghe giang hồ đồn là hồi xưa cá gỗ làm bằng gỗ sưa…bi giờ TQ mua hết gỗ sưa rồi…thế là hết đời… cá gỗ. Bác cũng là người hoài cổ đấy!

      2. Mèo Hen

        To CG@: “…và chúng ta thành Trung Quốc!” – Còn lâu!
        Bác CG gõ thiếu mấy chữ “một tỉnh của”, bác gõ hay thằng đánh máy gõ giúp bác đấy?

  66. danchoa

    Anh Rums Syndrome hay còn gọi là Hội chứng luời nhác, dốt nát, ấu trĩ trong công tác thông tin-cổ động

    Phải thừa nhận Blogger:http://vn.360plus.yahoo.com/nguyendinhdong nhanh nhậy thật. Chịu khó tìm tòi, phản biện cho những vấn đề xã hội. Đúng là một tay săn ảnh xuất sắc.

    Câu chuyện ảnh Pano to đùng của Cần Thơ sao mà giống ảnh Pano ở TP HCM thế không biết. Hình như cơ quan chức năng về thông tin truyên truyền ở nhiều nơi mãi làm chuyện đâu đâu mà quên việc chuyên môn của mình. Ngay tờ VNN thuộc hàng Topten của Bộ 4 T mà còn ấm ớ hội tề, chểnh mảng kiểm tra bài vở của mình thì chuyện xảy ra ở các cơ sở không có gì lạ.

    Thành phố Cần Thơ mới xôn xao lên một vụ việc về bài thơ Trăng Ngẹn. Một bài thơ chân thực, hay, rất nhân ái vậy mà các cơ quan chức năng văn hóa lại nâng quan điểm, soi mói câu chữ…để tìm cách loại bài thơ của Hoài Tường Phong:
    http://phapluattp.vn/2010031311562410p0c1021/trang-nghen-van-nghen-giai-thuong.htm
    Thế nhưng những hình ảnh của tấm Pano trên thì bị bỏ quên.

    Nhưng cũng có thể tay họa sĩ đồ họa có ý chơi xấu các anh Cần Thơ cũng nên. Anh ta biết 100% hình ảnh trên là của Trung Quốc. Nhưng anh ta cứ vẽ Copy rồi chua thêm hàng chữ to đùng bên cạnh LÀ BẠN- LÀ THÙ? Ý anh ta muốn chuyển tải, những vị Trung Quốc này là Bạn hay là Kẻ thù, nêu câu hỏi để cảnh tỉnh cũng nên. Có khi P25 Cần Thơ nên lưu ý, tìm cách tiếp cận điều tra cho rõ.

    Hi Hi! He he!

    Chúc bà con Chiếu Rượu cuối tuần vui vẻ

    1. ts

      Bác nói chuẩn đấy! Thỉnh thoảng trên phim ảnh, báo chí ts cũng phát hiện ra những đoạn rất ngô nghê, ngớ ngẩn…không nghĩ kỹ tưởng tác giả ngu dốt…ngẫm lại thì cũng hài hước…xỏ xiên ra phết!

    2. Trà Hâm Lại

      Bác @danchoa lẽ ra phải là Biên tập cho một tờ lề phải nào đó mới phù hợp !
      Thú thực thì việc nhầm hay không , vô tình hay không vô tình ni thì thằng cu lớp 3 cũng nói được. Đây là một hành vi ” chơi nhau ” từ trong nội bộ mà ra.
      Một thằng biết cầm tiền tỷ ( tiền bổng lộc ??? ) thì nó cũng chẳng ngu đâu các bác ợ !
      Nói ra để bảo rằng nói ra ,….

    3. danchoa

      Các bác cứ soi kĩ tranh cho em. Hàng chữ về ATGT tay Đồ họa viết nhỏ. Nhưng Chữ là bạn là thù nó vẽ to lắm, nhất là sắc màu nữa.
      Là Bạn: màu nhàn nhạt
      Là Thù: màu sâu đậm
      Lại viết trên nền Ánh dương ( Đông phương hồng) toả từ mấy anh Trung Quốc. Ai mà chả nhận ra gương mặt TQ. Anh Dong chạy xe lướt qua mà còn để ý huống chi người dân ở đó.
      Nguy thật! Nguy thật!
      He He!

      1. toptotoe

        DC bình tranh kỹ quá. Ơn trời, sau vụ này các bức áp phích cổ động sẽ được ra soát lại. Mặt mũi sẽ được gọt bớt cho có góc cạnh, chứ nhìn cứ sưng sỉa là biết mặt mấy anh tàu rồi

  67. ts

    Các bác phát hiện, góp ý cho vui thôi! Tung của là vua copy phương Tây…túm lại là nhiều không kể xiết… mà có vấn đề gì đâu? Bi giờ VN lại copy Tung của, luật bản quyền của VN và TQ lởm như nhau…sợ gì! Có lần đi ăn chả nhái, bà bán hàng khoe là: – Cả HN có mỗi đây là nhái…xịn!

    1. ts

      Mà các bác thử nghĩ xem, nếu mình đi nhái mấy cái tranh lính Mỹ thì hài hước đến mức nào?

      1. cú đỉn

        Hồi đất nước có chiến tranh, đàn ông , trai tráng thôn quê ra trận hết cả .Trong làng , xóm chỉ còn người già, phụ nữ trẻ em quây quần chung tay xây dựng hậu phương để yên lòng người thân ở xa. Đi chiến đấu thì cái sự chết cũng là thường tình, thỉnh thoảng UBND xã nhận được vài cái giấy báo tử từ tiền tuyến gủi vể..anh A, anh B người của xã hi sinh ngày..tháng..năm. Chính quyền xã không thông báo chính thức cho thân nhân liệt sĩ ngay, mà “ỉm ” đi, chỉ thông báo, theo kiểu rỉ tai, nói bóng gió, xa xôi.. cho ông X bà Y.. ở trong xã là…nghe nói anh A hi sinh rồi…tin ni do anh M xã bên bị thương ra bắc điều trị nói rứa, hoặc thằng B xã mình thương thật, cưới vợ chưa lâu đi nam chiến đấu..sốt rét chết trên đường hành quân….. Đại khái như rứa, như rứa..Người nọ nói lại cho người kia, úp úp mở mở , người thân của liệt sĩ cứ bán tín bán nghi ….chỉ mong là tin nhảm, thất thiệt…cho đến 1 ngày cách đó khá lâu chính quyền mới thông báo chính thức, và tổ chức truy điêu, học tập gương liệt sĩ. Cách làm ni, tuy chậm ( Xã đổ cho thời chiến, địch đánh phá ác liệt, giây tờ, thư từ chậm là chuyện chẳng có gì đáng thắc mắc), nhưng có cái “khoa học” là khi nhận tin dữ gia đình thân nhân đỡ bị sốc, bị đột ngột….một vài trường hợp còn kèm theo hậu quả đáng tiếc thí dụ bố mẹ già..bị tai biến khi nghe tin… Chuyện thì cũ rồi, bữa ni lại gặp và xem bài viết, Fotos của Hồng Chương, của Dong…tự dưng iem nại nghĩ đến cách TTTT ngày ấy…không biết có phải , ngày nay các vị có trách nhiệm, áp dụng cái chiêu thức tuyên truyền kiểu đó để…dần dần , từ từ.tránh cho bà con bị Sốc ?

  68. Ngo Thu Le

    1/ Ngành văn hóa thành phố Cần Thơ đang có chủ trương : TẬP DẦN ĐI, LÀM QUEN DẦN ĐI LÀ VỪA. Nghe đâu họ đang khuyến khích mở các trung tâm dạy tiếng LỌA…
    2/ Trên bức tranh cổ động: một tay giống NTRum, một tay giống LTTùng. Còn bà ở giữa giống… Giang Thanh.

  69. leminhtung

    Thực ra lũ họa sĩ vẽ tranh cổ động kiếm tiền lười suy nghĩ, cứ đi ăn cắp các bức tranh khác, về sửa lại đôi chút là coi như của mình! Vừa khỏe, vừa có tiền! Họ đâu biết rằng tai mắt NHÂN DÂN có ở khắp nơi. Các vị quản lí thì ngu dốt, thấy đẹp là duyệt cho treo!

    1. Thỉ

      Bạn leminhtung nói năng lung tung; lũ hoạ sĩ là răng hè? Không thể vơ đũa cả nắm được. Bức tranh cổ động này được treo trước trụ sở UBND quận Ninh Kiều,thành phố Cần Thơ (Nickname Dongblog). Đúng là bê nguyên xi bức tranh cổ động của Trung Quốc vào những năm 1967- 1968, thời Đại Cách mạng văn hoá vô sản. Việc này trước tiên là UBND quận Ninh Kiều chịu trách nhiệm và sau đó là người thể hiện (có thể là người của phòng Văn hoá thể thao và du lịch quận) nhưng chưa chắc đã phải là hoạ sĩ, mà nếu là HS thì tay này chắc chắn không được học hành đến nơi đến chốn chua muốn nói là vô học.

      1. chè xeng

        Đính chính dùm leminhtung@ : “Lũ thợ vẽ” …. mừng thành lập 65 năm QĐND và cổ động luật an toàn lao động.
        ” … xin chút liêm sỉ tối thiếu xứ Việt mà con cháu bà đã đánh mất? Hu hu”

    2. Thỉ

      To: leminhtung: Xin lỗi bạn vì chư nói hết mà có việc gấp nên phải nói tiếp. Đúng HS thì tay này chắc chắn không được học hành đến nơi đến chốn chưa muốn nói là vô học. Còn đã là HS mà hoạ sĩ được đào tạo tử tế thì không ai dại gì ăn cắp tranh của người khác. Mình nhất trí ý kiến của bạn nhưng không nhất trí khi bạn dùng đại từ “lũ hoạ sĩ vẽ tranh cổ động”. Vì đây không phải là vẽ mà downloads
      về và dùng photoshop sử lại. Cái này không phải chỉ là HS mà bất cứ ai biết một chút về kỹ thuật photoshop đều có thể làm được. Mấy lời mạo muội với leminhtung như vậy mong bạn vui vẽ cho.

      1. ts

        Việc này…cũng hơi khó suy luận! Bi giờ Pa-nô đa số là in nên photoshop thì.. có lý. Hồi trước, phải vẽ thì người vẽ phải có học 1 chút mới vẽ giống được…nếu người vẽ mà không biết vẽ thì… bố bác Dong cũng chả phát hiện ra là copy.

  70. qx

    Cần Thơ hôm nay? Các bác phát hiện quá muộn. Xin mời các bác google ở trên trời và tìm hiểu kỹ thêm ở dưới đất về Đại Học An Giang. Từ hơn 20 năm nay, các “giáo sư” khoa học xã hội và các quan đầu trò trường nớ chủ trương phát triển Hán học (văn hóa và ngợi ca Hán).

    Các bác tìm hiểu nhé, (dân cày tui chỉ biết đến thế, bấy nhiêu in ít thôi).

    qx

  71. Hồng Chương

    Ai nhìn tranh cổ động (Cần thơ) cũng thấy ngay là người Hoa, nó còn rõ hơn cả cái tranh 65 năm ngày TL QĐND VN. Phải chăng mấy cái tranh này thuê Cty/ cá nhân Trung quốc vẽ? Rất có thể, bà con suy nghĩ kỹ mà xem, xoay quanh chuyện tiền cả thôi:
    1- Trung quốc thường đưa ra những giá cực rẻ
    2- Ăn tiền lại quả của TQ (nước ngoài) dù sao cũng đỡ xấu hổ hơn, an toàn hơn

    Ý thứ nhất, xin nói với bà con không phải chỉ có là số lượng nhiều đâu nha, làm ít nó cũng làm và ra giá mà các cty VN chỉ có ngất.

    Ý thứ 2 bà con nên nghĩ kỹ mà xem, cầm tiền của anh nước ngoài, nhất là mấy anh TQ, ĐNA dù sao cũng có vẻ mua đứt bán đoạn hơn, hàng ngày lại không phải thấy mặt nhau, rêu rao đạo đức dễ hơn, khó bị phản phé, điều tra hơn…

    @Dong: Dong cứ phóng sinh sự kiểu này mai kia xin visa TQ có lẽ khó đó.

  72. cú đỉn

    Hôm qua chui vô đọc được bài ni ở Dongsblog. CD rất bức xúc có nhắn D niên hệ với bọ Nập đưa bài ni lên QC để nâng cao hiệu ứng thông tin. Sáng ni dậy vô QC..khoái không tưởng tượng được nhìn thấy thành quả xuất sắc của Dong “kề vai sát cánh ” với thành quả của Hồng Chương khi..nhân dịp quân đội VN
    Trước hết cám ơn bọ Nập nắm nắm ạ, thỉnh thoảng bọ cũng ” hạ sơn” thế ni nà mọi người xúc động nắm đấy . Được sự ủy nhiệm của đấng chí tôn, Cd được phép “Quát” nhi ri : Thành nập ngay 1 tờ báo lấy tên Việt chung( gọi tắt của Người Việt chung tay) cử đc Dan choa nàm TBT, Đc Nạt dan nàm phó tổng kiêm tổ trưởng thơ Con kiến…con Cua gồm Bach cô nương…Que bac… KD phụ trách mảng giáo dục , chị Van lói lăng dí dỏm kiểu nhỏ giọt “gánh” cái mảng phụ nữ thì thầm cùng Cún. HC và Dong chịu “phần” Pararazi ( săn và biên tập ảnh..tiếng ta cứ gọi là phó nhòm..chọc ngoáy). Hiếu PD có trí tuệ “nanh nọc” , làm tổ trưởng Nhóm thanh niên lòng cốt, để kiềm chế bọn phóng … viên dưới quyền nà Zhi, ex, th top..bướm đêm, không cho bọn chúng ngẫu hứng mà phóng..u bừa bãi .Bọ Nập phụ trách phần “chữ nghĩa” cầm cân nảy mực, điều tiết văn phong , lên xuống răng lúc “mềm” lúc “cứng” cho khéo, tránh bọn người lạ vu cáo tội “Diễn biến” cho báo nhà. Để phát triển và đưa báo tiếp thị ra thế giới quyết định bổ nhiệm HL ( vốn nà người dam tham )nàm trường phòng giao dịch tại Japan, bắt đổi tên ra tiếng Nhật là Bavachinghi cho dân Nhật dễ giao nưu tiếp xúc . Tại Đức thì đc Thuận Nghĩa đảm đương vị trí ni…khi mô việc nhiều , neo người thì Cd giúp 1 tay chạy việc. Bên Mỹ thì cử đc Bò sát đất đại diện ( trước khi nhậm chức ni, yêu cầu TBT gọi về cho đi “phượt” từ Mục nam quan đến mũi Cà mau để tăng đô yêu thương bà con còn lầm lũi khổ sở rồi kết hợp với bác BL bên nớ tiến hành ” Diễn biến” phân hóa nội bộ … Ô ..Ba ..Ma .. mần răng tăng nhanh ngân sách quỹ “trái tim” của báo….Nào đc mô còn có ý chí “gánh vác thì thông báo cho Đc Mèo hen ( cấm đưa tiền), Đc Mèo hen có nhãn quan ct chính em tốt, bàn bạc kĩ nưỡng với đc tanloc ( không được tận dụng dịp ni mà hưởng lộc nhé) sau đó đưa đc VN Tiến ( yêu cầu nhắm mắt trước khi kí)….. Quyết đinh ni gửi đến các tổ chức, cá nhân , Yêu cầu các bên đương sự có trách nhiệm thi hành…..đã quát và kí : Cú đỉn

    1. Ngo Thu Le

      Mình sẽ làm việc với T.ỦY Cần Thơ, mời anh Cú đỉn về làm Giams đốc sở VHTT.

    2. Mèo Hen

      To: Quân sư Quạt mo CĐ.
      Mới đề xuất có thế mà chiều ni đã có mấy gã thập thò rồi ném cả gói quà qua đường thông gió rồi đấy. Mở ra thấy cả một gói mực một nắng, ở giữa nhét đầy tiền lẻ 500đ đỏ choét, chắc để đi lễ Chùa! Hehe

    3. ha linh

      răng lại lấy tên báo là Viet Chung anh CÚ, anh đừng có mà đẩy chúng iem ra là bia cho dân tình mắng nhá, cái tên nớ là nhạy cảm nắm, đa phần dân ta chừ phát âm” tr” thành ” ch” mừ, em thì cũng hám danh nắm nghe cái chức danh anh đưa ra em sung sướng âm ỉ, nhưng em chợt giật mình khi nói chầm chậm cái tên viết tắt nở ra..Nỏ mô, em nỏ thích bị ném đá mô!

      1. zhivagovn

        ts@: À quên, tình địch của iem, trong lúc tình địch đi vắng iem xây nhà mới (cho nên mới mọc đuôi) tình địch ghé qua làm chén trà nha (click vào cái nick của iem í, bên cạnh cái avatar)

  73. laoanmay

    Huhu,xin lộn chổ rồi tỷ tỷ ơi.Mặt tụi này nó dày mo không biết hổ thẹn,đến một chút liêm sĩ mà chúng còn không có thì chúng có còn cái gì để mà cho.AM tiểu đệ đã bảo với tỷ tỷ bao nhiêu lần rồi,có xin ăn thì cũng xin có chổ,chứ cái quân này nó cho một nó lấy lại gấp ngàn gấp triệu lần,tỷ tỷ không thấy nó chìa cái cùi chỏ sang ngang về phía tỷ hay sao?Tin cái lời ngon ngọt mười sáu mười bảy chữ gì gì của chúng nó thì có ngày chúng ta chẳng còn chổ để mà đi ăn mày nữa tỷ à.
    Huhu,AM đi ăn xin cũng còn thấy thẹn mà sao cái lũ này nó cứ dương dương ra mà không thấy nhục nhỉ???

  74. Vớ Vẩn

    Tôi hỏi đồng bào thấy…nhục không?
    Cả muôn triệu một lời đáp: Có !

    Bỏ qua ý thức chính trị, việc lấy hình ảnh của người ta rồi tẩy xoá, sửa đổi..v.v…là một hành động ăn cắp, một việc làm gian dối. Chỉ cần thử nghĩ nếu một người TQ nào đó phát giác hành vi này là tôi đã cảm thấy đỏ mặt, cảm thấy nhục cho dân tộc của tôi rồi. Tôi đồ rằng người thực hiện bức tranh tẩy xoá này đã không cảm nhận được sự nhục nhã đó, vì những điều gian dối trở nên quá bình thường, và phổ biến trong xã hội.

    Chúng ta có thể bán cơ bắp và trí tuệ nhưng đừng bán đi lương tri và lòng tự trọng của một dân tộc. Làm người phải biết xấu hổ, nếu không biết xấu hổ thì việc tồi bại nào cũng có thể làm.
    hu hu hu.. ;( 😦

    1. ts

      ts cũng nghĩ giống VV nhưng ăn cắp của ăn cắp(TQ là trùm trộm) thì cũng khác gì Robin Hood! Có gì phải hổ thẹn! hihi…

  75. Mèo Hen

    Lời bình của Bọ hết sẩy!
    Đến tai lũ người vô liêm sỉ lại như đàn gẩy tai…loài ưng khuyển!

    1. ts

      Chào bác MH!
      “Lời bình của Bọ hết sẩy!
      Đến tai lũ người vô liêm sỉ lại như đàn gẩy tai…loài ưng khuyển!”
      Hình như tai loài ưng khuyển… thính phết!

  76. Như Mai

    Tại sao lại có sơ xuất lớn như vậy nhỉ?
    Đúng là mỗi khi lấy hình ở đâu để làm tham khảo nhất định phải tìm hiểu rõ nguồu cụ thể rồi mới dùng. Mình cũng phải cẩn thận mới được.

  77. Cu Đạt

    Treo hình như thế này là ….lợi hay hại, lợi hay hại?

    (các bác đừng wánh em :D)

    Rõ ràng là anh cả Chai nờ vẫn có ảnh hưởng lớn đến cán bộ ta. Chỉ có dân đen chúng mình biết xài internet mới hông thích “Chung wút” thui.

  78. Chung Kính

    Quân này láo thật. Bìa sách là “An toàn lao động” trong lõi là Mao tuyển.
    Ngấm ngầm đọc Mao tuyển có ý đồ gì đây?

  79. Mr. Do

    Ghê thật! Không biết do dốt, lười hay là do âm mưu diễn biến hòa bình của bác TQ?
    Mà bất cứ là do gì thì cũng đều nguy hiểm cả.

  80. gia lĩnh

    thật,thật ,thât,hõa,hão hãocó lẽhết chổ bàn với truyền thông đại chúng rồi bac LẬP nhỉ

  81. bướm đêm

    đúng là lí luận bao nhiêu đi nữa cung thua thằng ngu, nghĩ mà xót xa, thầm buồn chứ không dám buồn ra mặt, trẽn quá bà con oi

    1. Ngo Thu Le

      bướm đêm là gì nhỉ ? Là khác với bướm ngày; đêm bướm ngủ, không bay, không đập cánh; như thế còn gì là bướm nữa. Có thơ rằng: Chỉ vì cái giậu mồng tơi / Con bươm bướm ấy mà đời lãng du …

      1. bướm đêm

        @ Ngo Thu Le:
        Thưa Bác, em chọn nàm bướm bay đêm vì em không thích nàm bướm bay ngày, em sợ những hào nhoáng, những nọc nừa của cái xã hội thời ni quá! Em sợ bị sập “bẫy bướm”.Em cũng chẳng mê ngủ, em chỉ thích âm thầm lặng lẽ bay một mình trong đêm mà tận hưởng bầu trời đầy sao, đầy trăng, ngơ ngẩn cùng mây bay rứa đó mà, hehehe. Vì em nà bướm nên bay ban ngày sợ người ta “chộp”, mà nỡ người ta “chộp” được em thì, ôi thôi còn chi đời bướm nữa hả Bác

      2. Ngo Thu Le

        To bướm đêm. Giang Nam có câu thơ rất … ấy ấy: “Xưa yêu quê hương vì có chim có bướm” (Quê hương)

  82. tochiem

    bo oi,thang ve thi tham ,nen an cap,con nguoi duyet thi nguva dot nen bo sot. hien tuong nhu vay nhieu nhu quan nguyen luon bo al

  83. nguyenlong

    khiếp vía.

    rượu RUM nhiều quá, THÀNH ra mãi không tỉnh, không tình

    cứu NÉT quá lâu, NAM mê muội, giật mình, quay chong chóng

  84. Phil

    Bà cụ xin gì vậy? Xin tiền, xin sự an toàn hay xin chút liêm sỉ tối thiếu xứ Việt mà con cháu bà đã đánh mất?
    ****
    Bọ khái quát “vấn đề” hay quá bác Dong nhỉ?
    Đúng là bản lĩnh nhà báo Nguyễn Quang Lâp.

    1. Dong

      Phải cám ơn Bọ Lập đã có những lời bình xuất sắc.
      Quả là có hơi “choáng” khi bắt gặp hình ảnh “giai cấp vô sản TQ” đang hăm hở đi học Luật An Toàn Lao Động của Việt Nam ta đúng vào dịp ” Tuần lễ Quốc gia An toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ năm 2010″ !
      Nghĩ đến cảnh người lao động VN thất nghiệp, lao động phổ thông nước ngoài tràn ngập Thanh Hóa, Cà Mau, Đắc Nông, Lâm Đồng…đã thấy đau lòng, nay thấy nhà nước Việt Nam bỏ tiền tỉ ra tổ chức “Tuần an toàn…” cho người nước ngoài thì uất ức lắm. Không lẽ công nhân Việt Nam mà đeo huy hiệu bác Mao ?
      Tấm pano to, đẹp, hồng hào ấy treo khắp nơi, trước Trụ sở các quận trong Cần Thơ, trước Khu Công Nghiệp Trà Nóc – Cần Thơ.

  85. CC

    Đầu tiên là tràn ngập Trung Quốc trên tranh, sau đó là tràn ngập lính Trung Quốc trên mọi ngõ ngách Việt Nam. Hu hu.

    1. Mèo Hen

      Cái này gọi là chiến thuật “mưa dầm thấm lâu” và vết dầu loang đó bác!
      Người ta nói nhiều rồi, nói lâu rồi, nói đến mức toàn dân đều hiểu chỉ có một nhúm người không chịu hiểu!

      1. Trà Hâm Lại

        Từ Bắc vô Nam, từ Đông sang Tây, từ Kinh đến thiểu số,… Còn cái gì là Việt 100% đây ?

  86. giao vien

    Vô liêm sỉ hết chỗ nói(Ý tôi là những con người cho đưa các bức tranh cổ động của Tàu cải biên lên)

  87. Trà Hâm Lại

    Rứa mới gọi là kỷ nguyên @ chớ ! Người nước nào mà không phải lòai người ? nhất là cùng dân Á châu với nhau cả ! thì nước ni cầm Mao tuyển còn nước kia cầm cái của họ, thế giới đại đồng ngày càng mau hơn nhờ kỹ thuật số ri ! MAi mốt học chung một thứ tiếng , bầu chung một thủ tướng,… miễn là đừng đói như Pác Củng ( http://dantri.com.vn/c20/s20-386933/nguoi-dan-thon-pac-cung-con-vo-van-kho-khan.htm ) là mừng húm rồi !
    ” … dân dĩ thực vi tiên … ” mà !!!

Đã đóng bình luận.